เนื้อคู่ประตูถัดไป

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อคู่ประตูถัดไป
โลโก้ละครเนื้อคู่ประตูถัดไป
ประเภทซิตคอม
สร้างโดยจีทีเอช
พัฒนาโดยจีทีเอช
แสดงนำซันนี่ สุวรรณเมธานนท์
พอลล่า เทเลอร์
ธนากร ชินกูล
ปาณิสรา พิมพ์ปรุ
นิมิตร ลักษมีพงศ์
เอก มณีประเสริฐสิทธิ์
เอ๋ มณีประเสริฐสิทธิ์
ดนตรีแก่นเรื่องเปิดเปิดประตูฝัน แพรว คณิตกุล
ดนตรีแก่นเรื่องปิดเขาที่ใช่ อิน บูโดกัน
ประเทศแหล่งกำเนิดไทย ไทย
ภาษาต้นฉบับไทย ไทย
จำนวนฤดูกาลซีซันที่ 1-2
จำนวนตอน35 ตอน
การผลิต
ผู้อำนวยการสร้างจิระ มะลิกุล
ปิยะกานต์ บุตรประเสริฐ
ปาณิสรา พิมพ์ปรุ
จีทีเอช (GTH)
สถานที่ถ่ายทำไทย ไทย
ความยาวตอน60 นาที โดยประมาณ
ออกอากาศ
เครือข่ายโมเดิร์นไนน์ทีวี ทรูเฮฮา
ออกอากาศ11 ตุลาคม 2551 - 4 เมษายน 2552 โมเดิร์นไนน์ทีวี
4 มกราคม 2553 - ปัจจุบัน ทรูเฮฮา –
12 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

เนื้อคู่ประตูถัดไป เป็นละครซิตคอม ของค่ายภาพยนตร์จีทีเอช และ จอกว้างฟิล์ม ออกอากาศเวลา 14.05 น. - 15.00 น. ของทุกวันเสาร์ ทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวี นำแสดงโดย ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ และ พอลล่า เทเลอร์ โดยเริ่มออกอากาศตอนแรกในวันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2551 ในตอน อกหักเพียงครั้งยังไม่ตาย และตอนสุดท้ายในวันที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2552 ในตอน ชีวิตนี้ใช้หนี้อย่างเดียว ตอนที่ 2 อย่างไรก็ตาม เนื้อคู่ประตูถัดไป ได้มีการเปลี่ยนชื่อเรื่องใหม่เป็น เนื้อคู่อยากรู้ว่าใคร โดยเริ่มกลับมาออกอากาศอีกครั้ง ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ทุกวันจันทร์ เวลา 22.25 - 23.25 น. ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2553

ทีมงาน[แก้]

นักแสดง[แก้]

นักแสดงหลัก[แก้]

  • (ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์) รับบท โจศักดิ์ ชาญนารี (โจ) หนุ่มเซอร์ ซกมก ตรงไปตรงมา บางครั้งเข้าขั้นปากหมาเจ้าชู้อย่างหาตัวจับยาก (อายุ 25 / สูง 180 / หนัก 68) รูปร่าง - ชายหนุ่มลูกครึ่ง มีหนวดเครา ดูโทรมและแฮ้งค์ตลอดเวลา อุปนิสัย - ขี้เกียจ ติดดิน(จนนั่นเอง) รักอิสระ ปากจัด ตรงไปตรงมา พูดจาไม่รักษาน้ำใจคน แต่จริงๆแล้วเป็นคนเจตนาดี เกลียดการเสแสร้ง เป็นคนเจ้าชู้ กลัวการผูกมัด ทำให้ผู้หญิงเจ็บมานักต่อนักแล้ว มีความใฝ่ฝันอยากไปเล่นดนตรีที่กลาสตันเบอร์รี่ ชอบมาขอข้าวในห้องขวัญใจ กับธิดากิน การศึกษา - ช่างศิลป์ อาชีพ - นักดนตรีตามผับตอนกลางคืน รับจ๊อบแกะคอร์ดกีตาร์ให้หนังสือเพลง Lifestyle - ชอบฟังเพลง สังสรรค์กินเหล้าเคล้านารี มักมีสาววนเวียนมาที่ห้องเสมอ / ไม่ชอบอาบน้ำและใส่เสื้อแบบเดิมตลอด ปูมหลัง - แม่เป็นฝรั่งติดคุกอยู่เมืองนอก ปัจจุบันอาศัยอยู่ที่ คอนโดสวัสดีทวีสุข ห้อง 601 (ห้องระบบไฟ)
  • (พอลล่า เทเลอร์) รับบท สเตลล่า พรหมประทาน (ขวัญใจ) ลูกครึ่ง ไทย - อังกฤษ ที่ใฝ่ฝันอยากเป็นนักแสดง แต่ไม่ว่าไปแคสงานที่ไหนก็พลาดบทสำคัญไป เพราะพูดไทยไม่ชัด และที่ยิ่งกว่าคือเล่นแข็งสุด ๆ (อายุ 24 / สูง 165/ หนัก 48) รูปร่าง - หญิงสาวหน้าตาดี ปากนิดจมูกหน่อย ผิวขาว เลือดฝาด มีไฝ(อาภัพ)ใต้ตา อุปนิสัย - มองโลกในแง่ดี เป็นมิตร เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ประสบการณ์ชีวิตน้อยเพราะเป็นคุณหนูมาก่อนเลยไม่ค่อยทันคน ชอบโดนโกง โดนเอาเปรียบบ่อย ๆ เป็นคนอ่อนไหวมาก อินกับเรื่องรอบตัวได้ง่าย เส้นทางวงการบันเทิงไม่ค่อยรุ่งเท่าไหร่ ขวัญใจมักเอาข้อคิดดี ๆ จากบทที่ได้รับมาปรับใช้กับชีวิตเสมอ การศึกษา - สื่อสารการแสดง อาชีพ - นักแสดง (ตกงาน) Lifestyle - ชอบดูทีวี ติดละคร พหูสูต รักการอัปเดตข้อมูลข่าวสาร / เวลาว่างชอบซ้อมบทละครเพื่อพัฒนาการแสดง แอบติดกล้องแบบบ้านเอเอฟ / บ้าช็อปปิ้งอย่างหนัก ทำให้มักเป็นหนี้บัตรเครดิตเสมอ ปูมหลัง - พ่อเป็นทูต ครอบครัวอยู่ต่างประเทศ ปัจจุบันอาศัยอยู่ที่ คอนโดสวัสดีทวีสุช ห้อง 602 ร่วมกับ ธิดา
  • (ธนากร ชินกูล) รับบท วิทยา ศาสตร์สูงส่ง (คุณวี) รูปร่างหน้าตา - หนุ่มตี๋ ใส่แว่น บุคลิกเด็กเรียน มีหน้าตาที่ดีซ่อนอยู่ใต้แว่น เพราะคิดว่า หน้าตาดีไม่สำคัญเท่ากับความรู้ ชอบใส่เสื้อผ้าแบบเดียวตลอดเวลา คือเสื้อโปโลติดกระดุมบน ใส่เสื้อเข้าในกางเกงเวสปอย์สีน้ำตาลตลอดเวลา เหมือน โนบิตะเวอร์ชันโตแล้ว (อายุ 24 / สูง 175/ หนัก 65) อุปนิสัย บ้าพลัง Alert กระตือรือร้นพร้อมที่จะเรียนรู้ ทดลองอะไรใหม่ตลอดเวลา ตงฉิน รักความยุติธรรม มักพูดจาด้วยศัพท์วิชาการบ่อยๆ เชย หัวโบราณ สุภาพบุรุษที่สุดในโลก ชอบทำตัวเป็นฮีโร่แบบพระเอกสมัยก่อน การศึกษา - คณะวิทยาศาสตร์ ม.รัฐชื่อดัง เกีรยตินิยมเหรียญทอง อันดับหนึ่ง ความรัก แอบชอบขวัญใจ อาชีพ - พิธีกรรายการ “วิทยาศาสตร์ชาติเจริญ” และครูพิเศษโรงเรียนประถมชื่อดัง Lifestyle - ชอบประดิษฐ์คิดค้นอุปกรณ์แปลกๆเสมอ รักโลกและสิ่งแวดล้อม สนใจปัญหาโลกร้อนเป็นที่สุด / ติดการโทรศัพท์หาพ่อแม่ตลอดเวลา ปูมหลัง - พ่อ-แม่เป็นเศรษฐีคนจีนตระกูลใหญ่
  • (ปาณิสรา พิมพ์ปรุ) รับบท ธิดา พยากรณ์(ธิดา) รูมเมทของขวัญใจ คอลัมนิสต์โหราศาสตร์ที่ได้ญาณวิเศษมาจากบรรพบุรุษอยุธยา เจ้าระเบียบ ธรรมะธรรมโม ทัศนคติและการแต่งตัว แม่มาก ๆ...เพื่อน รูมเมทรุ่นราวคราวเดียวกับขวัญใจ มีระเบียบแบบแผน เคร่งครัด มีซิกเซ้นต์หรือญาณวิเศษที่ได้รับการสืบทอดจากบรรพบุรุษ รากเหง้าเป็นคนอยุธยาจึงมีความเป็นไทยสูง ทัศนคติและการแต่งตัวแม่มาก ๆ ไม่รู้รีบแก่ไปถึงไหน รับความหวือหวาไม่ค่อยได้ เป็นคนประหยัดมัธยัสถ์ เข้าขั้นงก ยามว่าง ดองไข่เค็ม ปลูกผักสวนครัว ชอบทำอาหารพื้นเมือง อาชีพเขียนคอลัมน์โหราศาสตร์ในนิตยสาร
  • (นิมิตร ลักษมีพงศ์) รับบท คุณรุจน์, พี่รุจน์, ป้ารุจน์,ยามรุจน์ ผู้ดูแลคอนโดซึ่งเจ้าระเบียบและจงรักภักดีต่อคอนโดนี้สุด ๆ เจอเค้าที่ไหน จะเปลี่ยนสภาพไปตามหน้าที่ตั้งแต่นิติบุคคล ยาม หรือแม้กระทั่งแม่บ้าน... ชายวัยกลางคน สามคาแร็คเตอร์ เจ้าของคอนโด ช่างบริการ เจ้าระเบียบ รักความสะอาดและรักคอนโดแห่งนี้มากถึงมากที่สุด ดูแล เทคแคร์คนที่อยู่อาศัยอย่างเว่อร์ เช่น บริการโทรปลุกตอนเช้า แกะจดหมายทวงหนี้ ชอบถามสารทุกข์สุขดิบคนในคอนโดตลอดเวลา พยายามยกระดับคอนโดแห่งนี้ให้ดูเป็นบรรยากาศของโรงแรมห้าดาว แต่งตัวเนี้ยบใส่ชุดสูทถุงมือขาวเวลาทำงานรีเซฟชั่นและมีกระดิ่งคู่ใจที่ก็ ไม่รู้ว่า

เอาไว้เรียกใครเหมือนกัน ยามดึกพี่แกก็แต่งตัวเป็นยามคอยดูแลภัยจากโจรผู้ร้าย และถ้าพบคุณรุจน์ที่ตามโถงทางเดินก็จะเห็นแต่งตัวเป็นพนักงานทำความ สะอาด(หญิง) เคยลองจ้างพนักงานมาแล้ว แต่ก็รู้สึกว่าไม่มีใครทำได้ดีเท่าตน

  • (เอก มณีประเสริฐสิทธิ์) รับบท ต้นตระกูล มณีประเสริฐสิทธิ์ (ต้นข้าว) แฝดผู้พี่ เกย์ควีน เป็นพนักงานขายตรงมิสทีน มี Idol คือ มาช่า และม้า อรนภา แต่งตัวจัด ชอบฟิตเนส เพื่อเฟิร์มหุ่น ชอบปาร์ตี้ การเต้น และผู้ชาย ช่างวิจารณ์ ปากจัดพอ ๆ กับโจ ช่างประชดประชัน ชอบต่อบทละครกับขวัญใจเสมอ มักจะทะเลาะหรือต่อล้อต่อเถียงกับต่อบ้างแต่จริง ๆ แล้วลึก ๆ ทั้งคู่มีสายใยพี่น้อง
  • (เอ๋ มณีประเสริฐสิทธิ์) รับบท ต่อตระกูล มณีประเสริฐสิทธิ์ (ต่อ) แฝดผู้น้องที่มีฮอร์โมนเพศชายอย่างล้นเหลือราวกับแย่งจากผู้พี่มาหมด ทั้งคู่จึงเป็นพี่น้องที่เป็นไม้เบื่อไม้เมากันตลอดมา แต่จริง ๆ แล้วลึก ๆ ทั้งคู่มีสายใยบางอย่างที่ต่างก็ไม่สามารถแยกจากกันได้ ...ต่อ จบอาชีวะมาเป็นช่างซ่อมสารพัดในคอนโด เป็นคนกระด้าง พูดจาโผงผางเสียงดัง ชอบใช้กำลัง ภูมิใจในความเป็นชายอย่างมาก ไม่ชอบเรื่องยาก ๆ ทฤษฎี หลักการ ความรู้ ไม่เอาเลย ไม่ใช่คนเลวแต่มักสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่นอย่างไม่รู้ตัวอยู่บ่อยๆ

นักแสดงเนื้อคู่อยากรู้ว่าใคร[แก้]

  • คุณรุจน์, พี่รุจน์, ป้ารุจน์ คุณรุจน์ยังคงเป็นผู้ดูแลคอนโดที่ฟิตสุดๆ ทำมันทุกหน้าที่ตั้งแต่ยามยันแม่บ้าน มาคราวนี้ หัวใจคุณรุจน์ต้องหวั่นไหว เมื่อได้เจอม่ายสาวสุดแช่มช้อยเจ้าของมินิมาร์ทคนใหม่ที่พราวเสน่ห์ซะจนคุณรุจน์นอนละเมอเป็นเพลงฮิต “บอกได้แค่รักมากมาย รักเธอมากมาย...”
  • โจ โจศักดิ์ ชาญนารี ถ้าขาดชายเซอร์สุดติสต์คนนี้ คอนโดสวัสดีทวีสุขคงขาดสีสันไปเยอะ กลับมาคราวนี้ โจเฉือนเอาชนะคุณวีคว้าหัวใจขวัญใจไปครอบครองได้สำเร็จ แต่ด้วยนิสัยเจ้าชู้ สกปรก ซกมก ปากจัด ที่เหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน แล้วโจจะเป็นแฟนที่ดีให้ขวัญใจได้จริงๆเหรอ...
  • ขวัญใจ สเตลล่า พรหมประทาน หลังจากไปไม่รอดกับอาชีพนักแสดง ขวัญใจจึงตัดสินใจเบนเข็มชีวิตครั้งใหญ่มาประกอบอาชีพผู้ช่วยเซลส์ขายของให้บริษัท Super Good แต่อาชีพเซลส์กับขวัญใจดูยังไงก็ไปด้วยกันไม่ได้ แถมยังมีแฟนที่ไร้ซึ่งศักยภาพอย่างโจ แล้วขวัญใจจะทำยังไงกับชีวิตเนี่ย...
  • ธิดา พยากรณ์ พลิกโฉมสาวไทยสมัยอโยธยามาเปรี้ยวซ่าส์ให้เข้ากับหน้าที่การงาน เมื่อธิดาได้รับมอบหมายให้มาเป็นบรรณาธิการนิตยสารแฟชั่นชั้นนำ เธอจึงต้องโมดิฟายด์ตัวเองครั้งใหญ่เพื่อความก้าวหน้าทางอาชีพ แล้วธิดาจะแอ๊บ ‘เปรี้ยว’ ไม่หลุด ‘ป้า’ ได้จริงๆเหรอ...
  • คุณวี วิทยา ศาสตร์สูงส่ง แม้ว่าคุณวีจะพลาดท่าเสียทีให้โจย่ำยีหัวใจด้วยการคว้าขวัญใจไปครอง แต่อย่าคิดว่าชีวิตของคุณวีจะแห้งแล้งไร้รัก เพราะหม่าม้าคนดีเดินหน้าหาลูกสะใภ้ให้อย่างสุดความสามารถ แล้วลูกแหง่อย่างคุณวีจะกล้าขัดคำสั่งหม่าม้าเหรอ...
  • ภูผา แกร่งดั่งภูผา (ปุ้ม ละอองกอ) รูมเมทร่วมห้องกับคุณวี เขาคือชายผู้บ้างานและเป็นทาสเงิน ผู้ชายหน้าตาธรรมด๊า.. ธรรมดาแต่ติดหล่อและสำอางค์สุดๆ ภูผาเป็นเซลส์ขายตรงให้ บริษัท Super Good เช่น เครื่องนวดฝ่าเท้า ชุดชั้นในลดความอ้วนนาโนมิ เป็นพนักงานขายระดับเพชรทำยอดอันดับหนึ่งให้กับออฟฟิศมาโดยตลอด
  • เจ๊โฉม โฉมงาม ปะการัง แม่ม่ายสาวผัวยังไม่ตาย ซึ่งกลายมาเป็นผู้ดูแลมินิมาร์ทคนใหม่ หน้าตาบ้านๆ อาศัยแต่งหน้าจัดและคอสตูมเวอร์ๆ เธอเป็นสาวแก่ที่ยังเสาะแสวงหารักแท้อยู่ตลอดเวลา ชอบกินหมดทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ไม่มีผู้ชายคนไหนในคอนโดที่เจ๊แกจะไม่อ่อย กระทั่งคุณรุจน์ยังเสียอาการเมื่อเจอจริตจะก้านแพรวพราวของเจ๊โฉม
  • ต้นข้าว และต่อ หลังจากหมดตัวเพราะการพนัน สองแฝดจึงปล่อยเซ้งร้านมินิมาร์ทแล้วถอยรถโฟล์คมาทำกิจการหาเลี้ยงชีพ ชื่อร้านว่า บาร์GAYเร ที่มีโจมารับจ็อบเล่นดนตรีเสมอๆ

ชื่อตอนทั้งหมด[แก้]

รายชื่อตอนซีซันที่หนึ่ง (11 ตุลาคม 2551 - 4 เมษายน 2552)[แก้]

ตอนที่ วันที่ออกอากาศ ชื่อตอน นักแสดงรับเชิญ
1 11 ตุลาคม 2551 อกหักเพียงครั้งยังไม่ตาย -
2 18 ตุลาคม 2551 ช่วยเอาหมอนี่ไปเก็บหน่อย -
3 25 ตุลาคม 2551 สวัสดีครับ ผมชื่อคุณวี ไม่มีปัญหา VJ บอส ชัชวลิต ศิริทรัพย์
4 1 พฤศจิกายน 2551 พรหมลิขิตบันดาลชักพา -
5 8 พฤศจิกายน 2551 ให้เธอไปพัก พัก พักซะก่อน -
- 15 พฤศจิกายน 2551 งดออกอากาศเนื่องในพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพพระพี่นางฯ -
6 22 พฤศจิกายน 2551 อย่าเห็นฉันเป็นสนามประลอง อังเคิล อดิเรก วัฏลีลา บุญถิ่น ทวยแก้ว
7 29 พฤศจิกายน 2551 ตกหลุมรักจริงๆ เพราะรักจริงๆ เธอคงไม่ว่ากัน -
8 6 ธันวาคม 2551 เขาเป็นของคนอื่นเขียนเอาไว้ข้างเตียง พีค ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ
9 13 ธันวาคม 2551 เผ็ดจริงๆเลยนะตัวแค่เนี๊ยะ พีค ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ
10 20 ธันวาคม 2551 แค่อยากจะ...หนี...มันไปให้ไกล พีค ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ
11 27 ธันวาคม 2551 อย่าไปเชื่อคำเขาลือ อย่าไปถือคนเขาพูดกัน พีค ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ ลีนา จังจรรจา
12 3 มกราคม 2552 V will rock you. -
13 10 มกราคม 2552 เด็กเอ๋ย เด็กดี แจ๊ค เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์
14 17 มกราคม 2552 หลอกกันเล่นรึเปล่า เอ๋ มณีรัตน์ คำอ้วน
15 24 มกราคม 2552 26 ปี...แห่งความหลัง DJ เชาเชา เชาวลิต ศรีมั่นคงธรรม
16 31 มกราคม 2552 He's a superstar โดดเด่นในดวงดารา -
17 7 กุมภาพันธ์ 2552 ปากเธอไม่ตรงกับหัวใจ มดดำ คชาภา ตันเจริญ
18 14 กุมภาพันธ์ 2552 ไม่อยากให้ถึงวันวาเลนไทน์ -
19 21 กุมภาพันธ์ 2552 เป็นความลับที่อยู่ในใจ -
- 28 กุมภาพันธ์ 2552 งดออกอากาศเนื่องในพิธีเปิดการประชุมอาเซียนซัมมิท ครั้งที่ 14 -
20 7 มีนาคม 2552 อยู่ในจินตนาการ...อยู่ในฝันฉันข้างใน นาถ ยุวนาถ อาระยานิมิตสกุล
21 14 มีนาคม 2552 มีอะไรกับชั้นหรือคะคุณพระเอก เอส คมกฤษ ตรีวิมล
22 21 มีนาคม 2552 เธอก็เสือ ฉันก็สิงห์ อันที่จริงไม่มีอะไร -
23 28 มีนาคม 2552 สองรัก!! ฉันรับไม่ไหว -
24 4 เมษายน 2552 ดังนรกชัง ฤๅสวรรค์แกล้งงงง ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล
- 11 เมษายน 2552 ตอนพิเศษ - รวมไฮไลท์เนื้อคู่ประตูถัดไปซีซันที่ 1 -
- 18 เมษายน 2552 ตอนพิเศษ - แทงข้างหลังทะลุถึงหัวใจ -

ชื่อตอนของเนื้อคู่ประตูถัดไป เป็นท่อนบางท่อนของเพลงดังต่างๆ บ้างก็นำมาดัดแปลงเพื่อให้เข้ากับเนื้อหาในตอนนั้น

รายชื่อตอนซีซันที่สอง (25 เมษายน 2552 - 4 กรกฎาคม 2552)[แก้]

ตอนที่ วันที่ออกอากาศ ชื่อตอน นักแสดงรับเชิญ
1 25 เมษายน 2552 คิดหนักว่าเค้าจะกลับมาหา ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล
2 2 พฤษภาคม 2552 คนหนึ่งเป็นเช่นดังเพื่อนตาย คนหนึ่งเป็นดังลมหายใจ ตอนที่ 1 ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล
3 9 พฤษภาคม 2552 คนหนึ่งเป็นเช่นดังเพื่อนตาย คนหนึ่งเป็นดังลมหายใจ ตอนที่ 2 ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล
4 16 พฤษภาคม 2552 เจอะคำตอบอย่างนี้ จึงหมดคำถาม -
5 23 พฤษภาคม 2552 กลับมาได้ไหม -
6 30 พฤษภาคม 2552 เป็นฉัน...มันผิดตรงไหน ตอนที่ 1 จาตุรงค์ มกจ๊ก
7 6 มิถุนายน 2552 เป็นฉัน...มันผิดตรงไหน ตอนที่ 2 ผัดไท ดีใจ ดีดีดี นิติ ชัยชิตาทร
8 13 มิถุนายน 2552 ฉันมาไกล มาไกลเหลือเกิน โจนัส แอนเดอร์สัน
9 20 มิถุนายน 2552 บนทางเดินแห่งความฝัน อาจไม่มีพรมแดงปูทาง ปิยะชาติ ทองอ่วม ปวีณ์นุช แพ่งนคร
10 27 มิถุนายน 2552 ชีวิตนี้ใช้หนี้อย่างเดียว ตอนที่ 1 วัชระ ปานเอี่ยม ธีรวัฒน์ ทองจิตติ อรุณ ภาวิไล
11 4 กรกฎาคม 2552 ชีวิตนี้ใช้หนี้อย่างเดียว ตอนที่ 2 วัชระ ปานเอี่ยม ธีรวัฒน์ ทองจิตติ อรุณ ภาวิไล สมชาย เปรมประภาพงษ์
- 5 กรกฎาคม 2552 เนื้อคู่ประตูถัดไป Season Summary -

ชื่อตอนของเนื้อคู่ประตูถัดไป Season 2 เป็นท่อนบางท่อนของเพลงดังต่างๆ

เพลงประกอบละคร[แก้]

รายชื่อตอน เนื้อคู่ประตูถัดไป, เนื้อคู่อยากรู้ว่าใคร, เนื้อคู่ The Final Answer[แก้]

ตอนที่ วันที่ออกอากาศ รายชื่อตอน
- *** เนื้อคู่ประตูถัดไป
1 11 ตุลาคม 2551 อกหักเพียงครั้งยังไม่ตาย
2 18 ตุลาคม 2551 ช่วยเอาหมอนี่ไปเก็บหน่อย
3 25 ตุลาคม 2551 สวัสดีครับ ผมชื่อคุณวี ไม่มีปัญหา
4 1 พฤศจิกายน 2551 พรหมลิขิตบันดาลชักพา
5 8 พฤศจิกายน 2551 ให้เธอไปพัก พัก พักซะก่อน
6 22 พฤศจิกายน 2551 อย่าเห็นฉันเป็นสนามประลอง
7 29 พฤศจิกายน 2551 ตกหลุมรักจริงๆ เพราะรักจริงๆ เธอคงไม่ว่ากัน
8 6 ธันวาคม 2551 เขาเป็นของคนอื่นเขียนเอาไว้ข้างเตียง
9 13 ธันวาคม 2551 เผ็ดจริงๆเลยนะตัวแค่เนี๊ยะ
10 20 ธันวาคม 2551 แค่อยากจะ...หนี...มันไปให้ไกล
11 27 ธันวาคม 2551 อย่าไปเชื่อคำเขาลือ อย่าไปถือคนเขาพูดกัน
12 3 มกราคม 2552 V will rock you.
13 10 มกราคม 2552 เด็กเอ๋ย เด็กดี
14 17 มกราคม 2552 หลอกกันเล่นรึเปล่า
15 24 มกราคม 2552 26 ปี...แห่งความหลัง
16 31 มกราคม 2552 He's a superstar โดดเด่นในดวงดารา
17 7 กุมภาพันธ์ 2552 ปากเธอไม่ตรงกับหัวใจ
18 14 กุมภาพันธ์ 2552 ไม่อยากให้ถึงวันวาเลนไทน์
19 21 กุมภาพันธ์ 2552 เป็นความลับที่อยู่ในใจ
20 7 มีนาคม 2552 อยู่ในจินตนาการ...อยู่ในฝันฉันข้างใน
21 14 มีนาคม 2552 มีอะไรกับชั้นหรือคะคุณพระเอก
22 21 มีนาคม 2552 เธอก็เสือ ฉันก็สิงห์ อันที่จริงไม่มีอะไร
23 28 มีนาคม 2552 สองรัก!! ฉันรับไม่ไหว
24 4 เมษายน 2552 ดังนรกชัง ฤๅสวรรค์แกล้งงงง
25 25 เมษายน 2552 คิดหนักว่าเค้าจะกลับมาหา
26 2 พฤษภาคม 2552 คนหนึ่งเป็นเช่นดังเพื่อนตาย คนหนึ่งเป็นดังลมหายใจ ตอนที่ 1
27 9 พฤษภาคม 2552 คนหนึ่งเป็นเช่นดังเพื่อนตาย คนหนึ่งเป็นดังลมหายใจ ตอนที่ 2
28 16 พฤษภาคม 2552 เจอะคำตอบอย่างนี้ จึงหมดคำถาม
29 23 พฤษภาคม 2552 กลับมาได้ไหม
30 30 พฤษภาคม 2552 เป็นฉัน...มันผิดตรงไหน ตอนที่ 1
31 6 มิถุนายน 2552 เป็นฉัน...มันผิดตรงไหน ตอนที่ 2
32 13 มิถุนายน 2552 ฉันมาไกล มาไกลเหลือเกิน
33 20 มิถุนายน 2552 บนทางเดินแห่งความฝัน อาจไม่มีพรมแดงปูทาง
34 27 มิถุนายน 2552 ชีวิตนี้ใช้หนี้อย่างเดียว ตอนที่ 1
35 4 กรกฎาคม 2552 ชีวิตนี้ใช้หนี้อย่างเดียว ตอนที่ 2
- *** เนื้อคู่อยากรู้ว่าใคร
36 4 มกราคม พ.ศ. 2553 Welcome to คอนโดสวัสดีทวีสุข
37 11 มกราคม พ.ศ. 2553 เป็นปรากฏการณ์ที่เหนือธรรมชาติอันยิ่งใหญ่
38 18 มกราคม พ.ศ. 2553 เฮ้ เธอเป็นใคร เธอเป็นใคร
39 25 มกราคม พ.ศ. 2553 ถ้าไม่อย่างนั้นแล้วฉันจะวีน และจะยิ่งกว่าวีน
40 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553 ชุดแดง เปลี่ยนแปลงทุกอย่าง
41 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553 มีงานเข้า มีงานเข้า มีงาน..เข้า
42 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553 เดินมาตีท้ายครัวคนอื่น เดินมาแทงข้างหลัง
43 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553 ชั้นไม่ใช่คนรูปหล่อ ชั้นไม่ใช่คนเสียงดี
44 1 มีนาคม พ.ศ. 2553 มาฝึกกับพี่ดีมั้ย
45 8 มีนาคม พ.ศ. 2553 เธอเป็นเหมือนส่วนหนึ่งของฉัน เป็นความฝันส่วนหนึ่งของฉัน
46 15 มีนาคม พ.ศ. 2553 ก็ฉันไม่ใช่เด็กและยังมาหาว่าฉันคนเนี้ยเป็นเด็กกะโปโล
47 22 มีนาคม พ.ศ. 2553 สมชาย นี่แหละสมชาย ตั้งแต่หัวจรดเท้า
48 29 มีนาคม พ.ศ. 2553 อารมณ์ที่เราเผลอใจ มันเป็นอะไรแค่ข้ามคืน
49 5 เมษายน พ.ศ. 2553 รู้มั้ยใครใหญ่ แถวนี้น่ะใครใหญ่
50 12 เมษายน พ.ศ. 2553 อยู่ในปาร์ตี้ ร้อนดังกับไฟเออร์
51 19 เมษายน พ.ศ. 2553 อยากจะจองตัวเธอเป็นของฉันคนเดียว
52 26 เมษายน พ.ศ. 2553 อยากเปลี่ยนกันไหม
53 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2553 เนื่องจากความรักเราครบรอบในวันนี้
54 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2553 จี๊ จี๊ จี๊ จี๊ เบ่บี่ เบ่บี่
55 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2553 ให้มันแตกเลยดีกว่า ไม่ฟังอะไรทั้งนั้น
56 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2553 คนที่ฆ่าฉัน
57 7 มิถุนายน พ.ศ. 2553 จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่าเบียดเบียน กันและกันเลย
58 14 มิถุนายน พ.ศ. 2553 โอ้ป่าป๊า โอ้หม่าม๊า ช่วยบอกทางชั้นที มีทางไหนให้เรารักกัน
59 21 มิถุนายน พ.ศ. 2553 ไม่ว่าเป็นที่เท่าไหร่ของเธอ เธอก็คือที่สุดเสมอไป
60 28 มิถุนายน พ.ศ. 2553 ตอนพิเศษ - เพราะเป็นสิ่งที่ไม่เคยบอก
61 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2553 แค่หุ่นกระป๋องอย่างฉันทำได้แค่เฉยๆ ไอ้หุ่นกระป๋องเอ๋ย จะมีค่าสักเท่าไร
62 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2553 เวโอเว เวโอเว เวโอวา...โอ้แอฟริกา
63 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2553 ฉันความจำเสื่อม
64 2 สิงหาคม พ.ศ. 2553 มันคิดอะไรไปไกลกว่าเป็นเพื่อนกัน
65 9 สิงหาคม พ.ศ. 2553 ยิ่งเธอเป็นเหมือนเพื่อนสนิท ยิ่งไม่มีสิทธิ์จะบอกไป... ว่ารักเธอ
66 16 สิงหาคม พ.ศ. 2553 วี้ด..บึ้ม.!! สีทองสู้ๆ สีเงินสู้ตาย สีทองไว้ลาย สู้ตายสีเงิน
67 23 สิงหาคม พ.ศ. 2553 ป่วยระยะสุดท้าย รักษายังไงไม่หายต้องตายอยู่ดี
68 30 สิงหาคม พ.ศ. 2553 ตกใจหมดเลย หายใจหายคอกันแทบไม่ทัน
69 13 กันยายน พ.ศ. 2553 Stupid Cupid Stop Picking on me.
70 20 กันยายน พ.ศ. 2553 เรื่องมันช่างน่าอาย น่าอ๊าย...
71 27 กันยายน พ.ศ. 2553 รักหลอกๆ...อย่าบอกใคร
72 4 ตุลาคม พ.ศ. 2553 ของของใครของใครก็ต้องห่วง ของใครใครก็ต้องหวง
73 11 ตุลาคม พ.ศ. 2553 ชีวิตมันต้องเดินหาความฝัน
74 18 ตุลาคม พ.ศ. 2553 ไม่เคยจะคาดคิด ไม่เคยจะคาดฝัน ว่ามีวันนี้จริงๆ
75 25 ตุลาคม พ.ศ. 2553 ความรักมันทำให้ตาบอด
76 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553 ให้ฉันดูแลเธอได้ไหม
77 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553 เธอมองที่ฉัน...ไม่เหมือนเวลาที่มองเขา
78 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553 วันงานเทศกาลผ่านมาแค่ปีกว่าๆ ไม่น่าลืมกัน
79 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553 Stop callin' stop callin' i don't wanna talk anymore!
80 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553 คนที่ไว้ใจ สุดท้าย ร้ายที่สุด
81 6 ธันวาคม พ.ศ. 2553 กลับมาคราวนี้ เพราะหัวใจ มันขอมา
82 13 ธันวาคม พ.ศ. 2553 ตอนพิเศษ - โอ้... ทะเลแสนงาม
83 20 ธันวาคม พ.ศ. 2553 ยากูซ่า แทะแด๊ด แทะแด๊ด ได้เวลาซ่า
84 27 ธันวาคม พ.ศ. 2553 อย่าไปกลัวเวลาที่ฟ้าไม่เป็นใจ อย่าไปคิดว่ามันเป็นวันสุดท้าย
85 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554 ข่มใจเอาไว้ คิดถึงหน้าพ่อแม่ของเธอไว้
86 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554 ยื้อ..ก็เหมือนเราจะยิ่งเหนื่อย
87 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554 จากวันนี้จะมีเรา..เราและนาย
- *** เนื้อคู่ The Final Answer
88 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 ยังจำได้ไหม ถึงใครที่เธอเคยเจอ ถึงใครที่เธอพร่ำเพ้อ ที่เธอไม่เคยห่างไกล
89 2 มีนาคม พ.ศ. 2557 ข่าวคราวเงียบหายไปสองสามปี นึกว่าไปได้ดี โธ่!
90 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 บ้านน้อยหลังนี้สุขีเสียจริง
91 16 มีนาคม พ.ศ. 2557 จากวันนี้ ฉันต้องนับหนึ่งอีกครั้ง
92 23 มีนาคม พ.ศ. 2557 อย่าปล่อยให้ฉันต้องฝันไปไกล ให้ฉันยิ่งฝันไปใหญ่
93 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 ฉันเป็นของของเธอ ถูกสร้างเอาไว้เพื่อเธอ
94 6 เมษายน พ.ศ. 2557 มา Featuring กัน เบเบ่
95 13 เมษายน พ.ศ. 2557 เธอเหมือนเป็นกุญแจที่หาย เป็นเหมือนคนที่ไขประตูให้ฉัน
96 20 เมษายน พ.ศ. 2557 เข้าใจใช่มั๊ยที่ฉันทำเพราะอะไรและเพราะใคร
97 27 เมษายน พ.ศ. 2557 มองเธอเดินพ้นไป อยากจะเอื้อมมือไปหาเธอ
98 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 ผิดไปแล้ว...ผิดไปแล้ว แต่ก็ยังยืนยันว่าฉันไม่ได้ตั้งใจ
99 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 คิดถึงแม่ขึ้นมา น้ำตามันก็ไหล
100 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 หากฉันบินบินไปได้ดั่งนก ฉันจะบินบินไปในนภา
101 8 มิถุนายน พ.ศ. 2557 ใครอาจจะไม่เข้าใจ ว่าความสัมพันธ์ของเรานั้นมันเป็นเช่นไร
102 15 มิถุนายน พ.ศ. 2557 อยากกลับไปเป็นเหมือนเช่นวันวาน Ver.3
103 22 มิถุนายน พ.ศ. 2557 เหนื่อยหน่อยนะ อยู่กับฉัน
104 29 มิถุนายน พ.ศ. 2557 สักวันจะเป็นดังฝันใฝ่ จะทำให้ได้
105 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 เธอเปลี่ยนไปนะเธอเปลี่ยนไป...
106 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 อย่าเอาเขามาเปรียบกับฉัน เพราะเรามันคนละคน
107 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 นี่คือโลกใบใหม่ แสนเพลินใจ
108 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 อย่าบอกให้ใครรู้ ว่าเรารู้สึกต่อกันเช่นไร
109 3 สิงหาคม พ.ศ. 2557 ก่อนที่มันจะสาย บอกฉันให้เข้าใจ
110 10 สิงหาคม พ.ศ. 2557 สวมชุดเจ้าสาวขาวบริสุทธิ์
111 17 สิงหาคม พ.ศ. 2557 Series Summary

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]