ลอเรน ริดลอฟฟ์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ลอเรน ริดลอฟฟ์
ริดลอฟฟ์ ในปี 2019
ริดลอฟฟ์ ในปี 2019
สารนิเทศภูมิหลัง
ชื่อเกิดลอเรน เตรูเอล
เกิด (1978-04-06) 6 เมษายน ค.ศ. 1978 (46 ปี)
ชิคาโก, รัฐอิลลินอย, สหรัฐอเมริกา
คู่สมรสดักลาส ริดลอฟฟ์ (สมรส 2006)
บุตร2
อาชีพนักแสดง
ปีที่แสดง2017–ปัจจุบัน

ลอเรน ริดลอฟฟ์ (อังกฤษ: Lauren Ridloff; นามสกุลเดิม เตรูเอล (อังกฤษ: Teruel; เกิด 6 เมษายน พ.ศ. 2521) เป็นนักแสดงชาวอเมริกันที่มีความพิการทางการได้ยิน เป็นที่รู้จักจากการแสดงบท "คอนนี" ในละครชุดทางโทรทัศน์เรื่อง เดอะวอล์กกิงเดด ซีซันที่ 9–11 (ค.ศ. 2018–2021) และบท "มัคคารี/เฮอร์ริเคน" ใน ฮีโร่พลังเทพเจ้า (ค.ศ. 2021) ซึ่งเป็นภาพยนตร์ลำดับที่ 26 ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล โดยเธอเริ่มมีชื่อเสียงมาจากการเป็นนักแสดงนำคู่กับ โจชัว แจ็กสัน ในละครบรอดเวย์เรื่อง Children of a Lesser God (ค.ศ. 2018) ซึ่งทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลโทนี สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากละครเวที

วัยเด็กและการศึกษา[แก้]

ลอเรน ริดลอฟฟ์ มีชื่อเดิมว่า ลอเรน เตรูเอล เกิดเมื่อวันที่ 6 เมษายน ค.ศ. 1978 ที่เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอย สหรัฐอเมริกา[1] พ่อของเธอ อูโก เตรูเอล เป็นชาวเม็กซิกัน ทำงานให้กับมหาวิทยาลัยอิลลินอย ชิคาโก แม่ของเธอเป็นชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกา โดยช่วงแรกพ่อแม่ของเธอคิดว่าเธอเป็นเด็กที่มีพัฒนาการล่าช้าจนกระทั่งมาทราบว่าแท้จริงแล้วเธอมีความพิการทางการได้ยินมาตั้งแต่กำเนิด ทำให้ครอบครัวของเธอต้องเรียนรู้ภาษามือ เธอเข้าเรียนที่โรงเรียนคาทอลิกร่วมกับเด็กปกติและมีผลการเรียนที่ดีจนกระทั่งเธอตัดสินใจหยุดการใช้เสียงตั้งแต่อายุ 13 ปี เพราะไม่อยากให้ผู้คนตัดสินความสามารถและคุณค่าในตัวเธอจากการใช้เสียง

หลังจบจากโรงเรียนคาทอลิก เธอเข้าเรียนต่อชั้นมัธยมศึกษาที่โรงเรียนสำหรับผู้มีปัญหาทางการได้ยินในวอชิงตัน ดี.ซี. โดยได้รู้จักกับเพื่อนที่มีปัญหาเช่นเดียวกันกับตัวเธอ เธอมีความสนใจและเรียนรู้ทางด้านศิลปะ, เครื่องเซรามิก และการแสดงละคร นอกจากนี้เธอยังอยู่ในทีมเชียร์ลีดเดอร์โดยเป็นหญิงชาวอเมริกันหูหนวกคนแรกที่ได้เป็นเชียร์ลีดเดอร์ที่แข่งขันในระดับนานาชาติ

อ้างอิง[แก้]

  1. Ruff, Rivea (November 5, 2021). "Lauren Ridloff Becomes An Intersectional Icon Through Her (Unexpected) Acting Career". Essence. สืบค้นเมื่อ January 18, 2022.