คุยกับผู้ใช้:Nullzero/กรุ 1

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ยินดีต้อนรับคุณ Nullzero สู่วิกิพีเดียภาษาไทย
เขียนอะไร ?
เขียนได้ทุกอย่างถ้า • มีความสำคัญไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ไม่โฆษณาหรือมีสิ่งอื่นที่ไม่เหมาะสมเป็นกลางใช้ภาษาและการจัดรูปแบบเป็นสารานุกรม • ไม่มีอยู่เดิมในวิกิพีเดียหรือช่วยปรับปรุงสิ่งที่มีอยู่ให้ดีขึ้น
เขียนอย่างไร ?
ใช้ภาษามาร์กอัปของวิกิ เป็นภาษาอย่างง่ายที่ช่วยในการจัดรูปแบบเอกสารรวมถึงจัดหมวดหมู่ ท่านสามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว
ชุมชนวิกิพีเดียคืออะไร ?
• เราคืออาสาสมัครที่ทำงานร่วมกันเพื่อแบ่งปันความรู้สู่สาธารณชน • ชาววิกิพีเดียมักบอกเล่าเรื่องราวของตนเองและพูดคุยกันผ่านหน้าผู้ใช้ • เราร่วมมือกันในโครงการต่างๆ และออกเสียงอย่างเป็นประชาธิปไตยในการตัดสินใจที่สำคัญ เช่น การคัดเลือกบทความคัดสรรและบทความคุณภาพ • เรามีนโยบายและแนวปฏิบัติเป็นกรอบกติกามารยาทในการอยู่ร่วมกัน
เริ่มต้นอย่างรวดเร็ว
• ถ้ายังไม่ทราบว่าจะทำอะไรกรุณาดูหน้านี้ • ถ้ามีเรื่องที่อยากเขียนแล้วโปรดดูบทความที่ใกล้เคียงกัน ทั้งในวิกิพีเดียภาษาไทยและวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ ท่านสามารถคัดลอกโค้ดของบทความดังกล่าวมาเป็นโครงบทความที่ท่านต้องการสร้าง เรียนรู้วิธีการตั้งชื่อบทความและการจัดรูปแบบจากบทความต้นแบบ
ข้อควรระวัง
• ทุกหน้าในวิกิพีเดียมีไว้เพื่อการพัฒนาสารานุกรม ห้ามใช้ทำอย่างอื่น • ทุกคนสามารถเข้าถึงประวัติการแก้ไขของทุกหน้าได้ • บทความของท่านอาจถูกติดป้ายมากกว่าหนึ่งป้ายหรือถูกลบข้อมูลออกไม่ว่าบางส่วนหรือทั้งหมด อย่ากลัว แต่ก่อนกดบันทึกทุกครั้งพึงระลึกว่างานจะถูกแก้ไขได้ทันที • โปรดเชื่อว่าผู้อื่นมีเจตนาดีและพูดคุยกันเพื่อยุติความขัดแย้ง • เมื่อพูดคุยในหน้าสำหรับแสดงความคิดเห็น กรุณาลงชื่อด้วยปุ่ม ​ซึ่งเมื่อบันทึกแล้ว --~~~~ จะกลายเป็นชื่อผู้ใช้และวันเวลาเอง • อย่าลืมเขียนคำอธิบายอย่างย่อก่อนบันทึกเพื่อให้ให้ง่ายต่อการแก้ไขร่วมกันของชาววิกิพีเดีย
หากท่านมีข้อสงสัยเพิ่มเติม กรุณาดูโรงเรียนเตรียมพร้อมวิกิ ขอขอบพระคุณล่วงหน้าในความร่วมมือของท่านในการพัฒนาวิกิพีเดียอย่างต่อเนื่อง
Hello Nullzero! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook. Have a nice day!

--taweethaも 22:50, 17 สิงหาคม 2554 (ICT)

สนใจเขียนโปรแกรมบนวิกิพีเดียไหมครับ[แก้]

นอกจากเขียนบทความได้แล้ว เรายังสามารถเขียนบอต สคริปต์ และโปรแกรมอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ได้อีกด้วย ถ้าสนใจกรุณาคุยกันต่อที่หน้าผู้ใช้ของผมนะครับ --taweethaも 13:57, 20 พฤศจิกายน 2554 (ICT)

สนใจครับ แต่ช่วงนี้ยังไม่ค่อยมีเวลามากขนาดนั้น ไว้เดี๋ยวว่างแล้วติดต่อไปนะครับ --Nullzero (พูดคุย) 14:20, 30 ตุลาคม 2555 (ICT)
อ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://www.mediawiki.org/wiki/Manual:Pywikipediabot นะครับ หรือจะใช้เครื่องมืออย่างอื่นก็ไม่ว่ากันครับ --taweethaも (พูดคุย) 18:25, 11 พฤศจิกายน 2555 (ICT)

แม่แบบ[แก้]

คงต้องใส่เพิ่มอีกบรรทัดหนึ่งน่ะครับ --Horus | พูดคุย 14:58, 28 ตุลาคม 2555 (ICT)

ครับผม แก้ไขปัญหาเรียบร้อยแล้ว ขอบคุณมากครับ --Nullzero (พูดคุย) 14:20, 30 ตุลาคม 2555 (ICT)

สคริปต์[แก้]

ลองติดตั้งสคริปต์สิครับ แล้วจะพบว่าการใช้งานในวิกิพีเดียภาษาไทยสะดวกขึ้น สคริปต์ที่แนะนำ คือ สคริปต์จัดให้ และสคริปต์แมวแมว รายละเอียดและวิธีติดตั้งมีอยู่ในหน้านั้น ๆ แล้วครับ --Aristitleism (พูดคุย) 14:07, 30 ตุลาคม 2555 (ICT)

ขอบคุณมากครับ :) --Nullzero (พูดคุย) 14:20, 30 ตุลาคม 2555 (ICT)

มาบอกเพิ่มเรื่องสคริปต์จัดให้ (สจห.) ครับ การทำงานอาจขึ้นอยู่กับเว็บบราวเซอร์ด้วย เช่น ถ้าใช้ไฟร์ฟอกซ์ จะแสดงอุปกรณ์ครบครัน แต่ถ้าใช้โครม, ไออี และอื่น ๆ อาจครบบ้างไม่ครบบ้าง (ปัจจุบัน ผมใช้โครมกะไฟร์ฟอกซ์สลับกันไป) --Aristitleism (พูดคุย) 16:44, 30 ตุลาคม 2555 (ICT)

ตัวอย่างเช่น ถ้าคุณเตือนก่อกวน คุณสามารถใช้ สจห. เตือนแบบในรูปนี้ได้โดยอัตโนมัติ สจห. จะไล่ระดับให้ตั้งแต่เตือนแบบธรรมดา ไปจนถึงเตือนขั้นสุดท้ายครับ --Aristitleism (พูดคุย) 16:57, 30 ตุลาคม 2555 (ICT)
เพิ่งรู้ว่ามีแจ้งเตือนด้วย ขอบคุณมากครับ --Nullzero (พูดคุย) 17:08, 30 ตุลาคม 2555 (ICT)

สามารถดูว่าทำอะไรได้บ้างได้ที่นี่ครับ --Aristitleism (พูดคุย) 17:10, 30 ตุลาคม 2555 (ICT)

Harley davidson Street bob[แก้]

คุณ Nullzero

Street bob เป็นชื่อรุ่นนึงของ Harley davidson นะครับ ไม่ใช่ชื่อบริษัท --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Immort (พูดคุยหน้าที่เขียน)

ทราบครับผม แต่บทความฮาร์ลีย์-เดวิดสันสามารถมีหัวข้อเรื่องรุ่นต่างๆที่บริษัทจำหน่ายได้ครับ อีกอย่างก็คือบทความฮาร์ลีย์-เดวิดสันและฮาเลย์เดวิดสัน สตรีทบ๊อบก็สั้นทั้งคู่ ผมเลยคิดว่าควรจะรวมกันน่ะครับ --Nullzero (พูดคุย) 14:11, 13 พฤศจิกายน 2555 (ICT)

Wikipedia อะไรที่ไม่ใช่สารานุกรม[แก้]

หนึ่งในข้อนั้นกล่าวถึงความสำคัญ

การวิเคราะห์คะแนนสามารถอ้างอิงได้ และ มีรายละเอียดเกี่ยวกับการพัฒนาอย่างชัดเจน

บทความในวิกิพีเดีย ควรมุ่งประเด็นไปที่ความนจริงและการวิเคราะห์ที่สามารถอ้างอิงได้ โดยให้รายละเอียดเกี่ยวกับการพัฒนา --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Kaikaarare (พูดคุยหน้าที่เขียน)

วิเคราะห์คะแนนนั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการให้เรตติ้งละครแต่อย่างใด และถ้าอยากจะใส่จริงๆควรใส่เมื่อละครนั้นๆฉายจบโดยสรุปว่าละครนั้นโดยรวมได้เท่าไหร่และเอามาจากเว็บไหน ไม่ใช่ว่าจะต้องมาพูดว่าทุกตอนที่ออกอากาศนั้นจำนวนเรตเท่าไหร่ ไม่ใช่ช่องสถานีโทรทัศน์ที่จะต้องรู้ว่าเรตติ้งแต่ละตอนจะได้เท่าไหร่? --Jungide (พูดคุย) 01:31, 14 พฤศจิกายน 2555 (ICT)

{{ยังไม่จบ}}[แก้]

เข้าใจครับ งั้นเวลาเขียนยังไม่จบต้องทำไงครับ เจอลบมาแล้วครั้งนึงเพราะมีคนเข้าใจว่าเขียนขาดๆตอนๆ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ 202.57.136.34 (พูดคุยหน้าที่เขียน)

ปกติใช้ {{โครง}} ในการบอกว่าเรื่องที่กำลังเขียนอยู่เป็นแค่โครง (อ่านเพิ่มที่ วิกิพีเดีย:โครง) แต่ยังไงก็ตาม โครงก็ควรจะมีความยาวในระดับหนึ่ง ในกรณีที่ความยาวน้อยมาก ให้สร้างบทความที่หน้าผู้ใช้ของคุณก่อน (เช่น ผู้ใช้:Immort/บทความ A) แล้วเมื่อมีความยาวในระดับหนึ่งถึงค่อยมาลงเป็นบทความใน namespace หลัก --Nullzero (พูดคุย) 18:34, 14 พฤศจิกายน 2555 (ICT)
FYI: อาจจะใช้แม่แบบ {{สั้นมาก}} ในกรณีบทความมีเนื้อหาสั้นมากได้อีกทางหนึ่งนะครับ ส่วนแม่แบบ {{ยังไม่จบ}} ไม่สามารถใช้ในกรณีที่เนื้อหายังเขียนไม่จบนะครับ เนี่องจากป้ายนี้ใช้กับบทความที่การดำเนินเรื่องยังไม่จบ เช่น ละครชุด การ์ตูนชุด อะนิเมะ โดยข้อมูลจะเผยออกมาเมื่อมีการดำเนินเรื่องต่อไปครับ --Panyatham 20:10, 17 พฤศจิกายน 2555 (ICT)

บอต[แก้]

ผมได้เพิ่มสถานะบอต ให้กับ Nullzerobot แล้วครับ --Lerdsuwa (พูดคุย) 00:11, 25 พฤศจิกายน 2555 (ICT)

ขอบคุณมากครับ :)) --Nullzero (พูดคุย) 00:13, 25 พฤศจิกายน 2555 (ICT)

เห็นบอตของคุณติดตัวกรองไปครั้งหนึ่ง จึงมาแจ้งให้ทราบว่า การทำหน้าว่างนั้นไม่สามารถกระทำได้ ถ้าไม่ใช่หน้าผู้ใช้ของตัวเองครับ (หมายถึงหน้าบอตเอง ไม่รวมเจ้าของ) --浓宝努 01:56, 27 พฤศจิกายน 2555 (ICT)

  • 18:44, 24 พฤศจิกายน 2555: ผู้ใช้ Nullzerobot (พูดคุย | หน้าที่เขียน) ถูกตรวจจับโดยตัวกรองการละเมิดกฎโดยกระทำการ "edit" บน ผู้ใช้:Nullzero/กระบะทราย. สิ่งที่ดำเนินการโดยตัวกรอง: Disallow; คำอธิบายตัวกรอง: ทำหน้าว่าง ให้แจ้งลบแทน
รับทราบครับ ขอบคุณมาก --Nullzero (พูดคุย) 01:58, 27 พฤศจิกายน 2555 (ICT)
เพิ่งผ่านมาเห็น ยินดีด้วยครับที่ได้รับ bot flag แล้ว วันหลังต้องขอรบกวนช่วยกันทำมาหากินใน WP:AN :-) ป.ล. ผมอยากได้บอตแบบ ผู้ใช้:TBot กลับมาครับ ถ้าเป็นไปได้คุณ Nullzero จะพัฒนาใหม่หรือไปขอรับช่วงมารันต่อดูไหมครับ --taweethaも (พูดคุย) 06:21, 27 พฤศจิกายน 2555 (ICT)

เห็นคุณเขียนบอตอยู่ บอตคุณก็ inactive เลยอยากฝากเปลี่ยนหมวดหมู่จาก หมวดหมู่:ธงในประเทศต่างๆ ไปเป็น หมวดหมู่:ธงแบ่งตามประเทศ หน่อยครับ --Sry85 (พูดคุย) 11:52, 1 ธันวาคม 2555 (ICT)

ใช้บริการผู้ใช้:Nullzerobot/บริการย้ายหมวดหมู่ ได้เลยครับ (สำหรับอันนี้ผมจัดการเรียบร้อยแล้ว) ว่าแต่ที่ inactive นี่คือยังไงอะครับ? --Nullzero (พูดคุย) 11:59, 1 ธันวาคม 2555 (ICT)

ขอบคุณครับ อ่อ inactive หมายถึงไม่ได้อยู่ทำงาน เดี๋ยวจะขอใช้บริการอีก --Sry85 (พูดคุย) 12:17, 1 ธันวาคม 2555 (ICT)

โมโม[แก้]

คุณคิดว่าน่าจะแก้ไขตรงไหน เพราะผู้แปลได้นำเสนอตรงตามภาษาที่สุดแล้วและเนื้อหา โดยคำนึงถึงต้นฉบับของผู้เขียนไม่ควรขาดหายและให้ความเคารพต้นฉบับมากที่สุด นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับเนื้อให้คนไทยได้อ่านเข้าใจง่ายขึ้นอีกด้วย --กูนนี (พูดคุย) 03:26, 26 พฤศจิกายน 2555 (ICT)

ผู้แปลอยากให้คุณ ได้กรุณาแนะนำจุดแก้ไขให้ชัดเจน

เนื่องจากเรานำเสนอความถูกต้องของเนื้อหาและควาสละสลวยของภาษาไทยให้น่าอ่าน และได้อ่านเรื่องงย่อโมโม จากต้นฉบับได้บ้าง

คุณควรพูดคุยกับเราก่อนว่าเราน่าจะแก้ไขตรงไหนบ้างที่จะช่วยให้ผู้อ่านเข้าใจได้ยิ่งขึ้น และปรับภาษาไทยได้นิดหน่อยแต่สุดท้ายต้องได้เนื้อหาของต้นฉบับมาทั้งหมด

หลังจากคุย คุณก็แนะนำว่าจุดไหนควรแก้ไขบ้าง แล้วเราจะกลับไปดูอีกที กรุณาแนะนำด้วย พูดคุยกันก่อนลบนะครับ --กูนนี (พูดคุย) 03:39, 26 พฤศจิกายน 2555 (ICT)

สวัสดีครับ ผมสังเกตว่าเนื้อหาที่คุณกูนนีนำมาลงใช้ Google Translate ซึ่งการกระทำแบบนี้ ไม่เป็นที่ยอมรับในวิกิพีเดียภาษาไทยนะครับ เนื่องจากเนื้อหาจะอ่านไม่รู้เรื่องและเป็นภาระกับผู้ที่จะมาแก้ไขต่อครับ

Hi กูนนี่! I know that you want to help Thai Wikipedia. However, there is a problem with your content. Your content is translated from Google Translate. Translation by machine is not allowed in Thai Wikipedia since the translated content is unreadable. This is the reason that I deleted your edits. --Nullzero (พูดคุย) 03:50, 26 พฤศจิกายน 2555 (ICT)

เนื้อหาที่ผู้แปลได้นำลงไปเป็นเนื้อหาจากต้นฉบับจริงทั้งหมด เนื้อหาของต้นฉบับไม่ตกหล่น ได้ใจความภาษาไทยดีด้วย และให้หลายคนอ่านแล้วเข้าใจ
มีอะไรที่ไม่เป็นสากลสำหรับวิกิพีเดีย เราจะได้แก้ไขให้ถูกต้อง สำหรับโปรแกรมเราเข้าไปใช้ศัพท์บางตัวโดยอ้างอิงกับดิกชันนารี่และความเป็นธรรมชาติของภาษาไทย
เราตั้งใจทำนะ อยากให้คุณลองช่วยแนะนำบ้างเป็นบางจุดพอเป็นแนวทางเพื่อที่เราจะได้แก้ไขให้ชัดเจน สักประโยค ก็ได้
ยังอยากแก้ไขให้ถูกต้อง เพื่อจะให้คนไทยได้อ่านเรื่องดีๆๆ อย่างนี้ในช่องทางสาธารณะ เข้าถึงง่ายดี
ไม่อยากให้ลบนะ แล้วเราจะเข้าไปแก้ไขให้ได้ประโยชน์จากหนังสือโมโม มากที่สุด
และไม่คิดว่าจะเป็นภาระสำหรับผู้ที่จะเข้ามาแก้ไข น่าจะเป็นการช่วยกันทำงานมากกว่า
ขอบคุณที่แนะนำ --กูนนี (พูดคุย) 04:14, 26 พฤศจิกายน 2555 (ICT)
มันอ่านไม่รู้เรื่องจริงๆครับ = =" มีการอภิปรายเรื่องการใช้โปรแกรมแปลภาษากันมาหลายครั้งแล้ว ตัวอย่างเช่นเคยมีคนแปลบทความเกี่ยวกับประเทศเวียดนามด้วยโปรแกรมแปลภาษา สุดท้ายก็โดนลบหมดครับ (วิกิพีเดีย:ศาลาชุมชน/อภิปราย/บทความเกี่ยวกับประเทศเวียดนาม ลองอ่านดูนะครับ)
ตะกี้นี้ลืมถามอีกเรื่อง ไม่ทราบคุณกูนนี่เป็นคนไทยหรือเปล่าครับ? --Nullzero (พูดคุย) 04:33, 26 พฤศจิกายน 2555 (ICT)

ผมแนะนำให้ว่า เหมือนใช้วุ้นแปลภาษาจริง ๆ ครับ ไม่เหมือนมนุษย์แปล เพราะหลาย ๆ จุดอ่านแล้วไม่เข้าใจ เช่น "มันเป็นหนังสือสำหรับเด็กใช่ไหม? ไม่ใช่ในอเมริกา" บทความนี้จึงต้องขียนให้ถูกต้องตามหลักภาษาไทย ทั้งในเรื่องการเขียนสะกดคำ (มีหลายจุดที่เขียนผิด เช่น "สัญญลักษณ์") และการใช้คำ (มีหลายจุดที่ผิดไวยากรณ์ไทย เช่น "เมื่อหนังสือได้ถูกตีพิมพ์" ทั้งนี้ คำว่า "ถูก" ในภาษาไทยเป็นกริยานุเคราะห์ มักใช้ในความหมายไม่ดี เช่น ถูกข่มขืน ถูกตบ ถูกโกง ฯลฯ ถ้าไม่จำเป็นก็อย่าใช้ และอีกหลาย ๆ จุดที่แปลมาแบบโต้ง ๆ กลิ่นเนยนมคละคลุ้ง อ่านแล้วไม่เข้าใจ เช่น "มันอธิบายการสูญเสีย...มันอธิบายวิธีการ...มันแสดงให้เห็น..." หรือ "มันจะถูกบริโภคโดยผู้ชายในชุดสีเทาในรูปแบบของบุหรี่ซิการ์") และด้วยเหตุผลเหล่านี้ ทำให้คุณ Nullzero สงสัยว่า คุณกูนนีอาจมิใช่คนไทยก็ได้ เพราะฉะนั้น บทความนี้จำเป็นต้องเรียบเรียงใหม่โดยแท้ครับ --Aristitleism (พูดคุย) 12:28, 26 พฤศจิกายน 2555 (ICT)

คำว่า สัญญลักษณ์ นี้เห็นได้ชัดเจนเลยครับ ว่ามาจาก Google Translate (ลองใส่คำว่า symbol เข้าไปดูสิครับ) --Nullzero (พูดคุย) 12:32, 26 พฤศจิกายน 2555 (ICT)

ผู้ดูแลระบบ + Wikimania 2013[แก้]

  1. สนใจเป็นผู้ดูแลระบบไหมครับ เสนอชื่อตนเองได้เลย (ถ้าผมเสนอ ผมก็โหวตไม่ได้ คุณจะเสียหนึ่งคะแนน)
  2. สนใจเข้าร่วมการประชุม m:Wikimania_2013 ไหมครับ ประมาณต้นปีหน้าจะเปิดให้สมัครขอทุน (สร้างผลงานเป็นผู้ดูแลระบบเสียก่อนก็น่าจะมีโอกาสได้ทุนดี)

--taweethaも (พูดคุย) 17:50, 28 พฤศจิกายน 2555 (ICT)

ขอเก็บไปพิจารณาก่อนนะครับ แต่ช่วงสองสามเดือนต่อจากนี้ ผมน่าจะไม่ว่างมากๆ เพราะฉะนั้นคงยังไม่คิดจะเสนอชื่อเร็วๆนี้ครับ --Nullzero (พูดคุย) 18:06, 28 พฤศจิกายน 2555 (ICT)

หน้าชั่วคราว[แก้]

สวัสดีครับ คุณ Nullzero ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ ^^ ผ่านมาเห็นเรื่อง หน้าชั่วคราว ผมคิดว่าถ้าละเมิดลิขสิทธิ์ให้แจ้งลบไปเลยจะดีกว่านะครับ ไม่ต้องพิจารณาซ้ำซ้อน ส่วนที่แจ้งละเมิดลิขสิทธิ์ไปแล้วก็ไม่เป็นไรครับ :) --Panyatham 12:39, 5 ธันวาคม 2555 (ICT)

รับทราบครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ และยินดีที่ไม่รู้จัก.. เอ้ย ยินดีที่ได้รู้จักครับ :) --Nullzero (พูดคุย) 12:42, 5 ธันวาคม 2555 (ICT)
แหะๆ เช่นกันครับ :D --Panyatham 12:46, 5 ธันวาคม 2555 (ICT)

หากเจอเนื้อหาละเมิดลิขสิทธิ์แทรกเข้ามาในบทความที่มีอยู่ สามารถย้อนกลับไปใช้รุ่นเดิมที่ไม่ละเมิดฯได้ทันทีครับ --浓宝努 21:13, 17 ธันวาคม 2555 (ICT)

รับทราบครับ (ดุสิตธานีนี้ผมสะเพร่าเอง) --Nullzero (พูดคุย) 21:27, 17 ธันวาคม 2555 (ICT)

การแข้ใขประวัติ[แก้]

สวัสดีครับคุณNullzero โรงเรียนเซนต์จอห์น แต่ถูกเชิญออกตอนประมาณ ม.1 เทอมปลาย จึงเรียนศึกษาผู้ใหญ่[ต้องการอ้างอิง]ผมเข้าใจในเนื้อหานี้แล้วครับขอบคุณครับ--Pvisetsing 23:27, 6 ธันวาคม 2555 (ICT)

ครับผม --Nullzero (พูดคุย) 23:31, 6 ธันวาคม 2555 (ICT)

บอต 2[แก้]

สวัสดีครับคุณNullzero/กรุ 1 ก่อนอื่นขอชื่นชมและเป็นกำลังที่สร้างบอตขึ้นมาใช้ในระบบนะครับ ขอแสดงความเห็นเล็กน้อยในหน้ารายชื่อชาววิกิพีเดียที่แก้ไขมากที่สุด 500 อันดับ การสรุปอันดับการแก้ไขนั้นได้รวมเอาบอตต่างๆเข้าไปด้วย ซึ่งโดยปกติสถิตินี้จะไม่รวมบอตครับ

ขอเป็นกำลังใจอีกครั้งในการพัฒนาบอตครับ --Sasakubo1717 (พูดคุย) 16:14, 7 ธันวาคม 2555 (ICT)

ผมแยกบอตที่มี bot flag ออกไปแล้วครับ ถ้าจะมีบอตเหลืออยู่ก็คือพวกที่ไม่มี bot flag ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะแยกยังไง (ถ้าให้ดูเอาจากชื่อ ผมกลัวจะไปโดนผู้ใช้ธรรมดาที่มีคำว่า "bot" อยู่ในชื่อโดยบังเอิญน่ะครับ)
ปล. แอบอยากรู้นโยบายเกี่ยวกับการทดลองงานสำหรับบอตในวิกิพีเดียไทยเหมือนกันครับ บางตัวทดลองงานมาจนแก้ไขไป 50000 ครั้งละ = =" --Nullzero (พูดคุย) 16:26, 7 ธันวาคม 2555 (ICT)
ขอส่งใจช่วยนะครับ ไม่ต้องรอบอตฝรั่งมาแก้ ค่อยๆพัฒนาไปครับ เดี๋ยวก็เข้าขั้นเองครับ และขอลงคะแนนล่วงหน้าหากคุณตอบรับการเสนอชื่อเป็นผู้ดูแลระบบนะครับ --Sasakubo1717 (พูดคุย) 17:00, 7 ธันวาคม 2555 (ICT)
ขอบคุณครับ :)) --Nullzero (พูดคุย) 17:34, 7 ธันวาคม 2555 (ICT)

Bot 3[แก้]

สวัสดีครับ คุณ Nullzero เห็นบอตของคุณแล้วอดชื่นชมไม่ได้ ทำงานได้ราบรื่นมากครับ เออเข้าเรื่องเลยนะครับ ผมคิดอยากจะทดลองบอต โดยไม่ต้องขอ Bot Flag โดยอาศัยบัญชีของผมไปก่อน ใช้ภาษา Python มีวิธีการสร้างบอตอย่างไรครับ ? ^^ --Panyatham 10:29, 8 ธันวาคม 2555 (ICT)

สวัสดีครับ :) ผมแนะนำเหมือนคุณ Taweetham แล้วกัน แบบง่าย ๆ ก็ pywikipedia (http://www.mediawiki.org/wiki/Manual:Pywikipediabot) เลยครับ ในนั้นจะมี script ที่เค้าทำมาให้เรียบร้อยแล้ว (ย้ายหมวดหมู่, แทนที่คำ, บลา ๆ) ไม่ต้องมีความรู้เรื่องเขียนโปรแกรมก็ยังใช้ได้เลย เพราะเราแค่เรียกใช้งาน script เฉย ๆ ยกตัวอย่างเช่นแต่ก่อนมีแม่แบบ {{NOINDEX}} ซึ่งผมเห็นเค้าอยากให้ใช้ __NOINDEX__ แทน ผมก็สั่ง python replace.py -ref:แม่แบบ:NOINDEX "{{NOINDEX}}" "__NOINDEX__" (ในเว็บมีบอกวิธีการระบุพารามิเตอร์อยู่ หรือจะแกะเอาจากโค้ดก็ได้ครับ)
แต่อย่างที่ผมตอนนี้เล่น ๆ อยู่ก็ต่อยอดเพิ่มขึ้นนิดหน่อย ก็คือเขียน script ขึ้นมาเองโดยไปเรียกใช้ pywikipedia อีกทอดนึง ถ้าอยากให้ทำงานทุก ๆ x ชั่วโมงก็ใช้ครอนจัดการ
ถ้ามีปัญหาอะไรก็ถามมาได้เลยนะครับ ยินดีให้คำแนะนำเสมอ (ถ้าตอบได้นะ 555) --Nullzero (พูดคุย) 10:51, 8 ธันวาคม 2555 (ICT)
ขอบคุณมากครับ จะพยายามลองศึกษาดู :) --Panyatham 10:55, 8 ธันวาคม 2555 (ICT)
เพิ่มเติม: ถ้าจะใช้เขียน scriptเอง ลองศึกษาการใช้งานที่ http://en.wikiversity.org/wiki/Pywikipedia ดูก็ได้ครับ แต่ถ้างานง่าย ๆ ที่มี script สำเร็จรูปอยู่แล้วก็ใช้ไปเลยครับ --Nullzero (พูดคุย) 11:00, 8 ธันวาคม 2555 (ICT)
ขอบคุณครับ --Panyatham 11:11, 8 ธันวาคม 2555 (ICT)
การอัพโหลดไดเรกทอรี "pywikipedia" ไปยังเซิร์ฟเวอร์ทำอย่างไรหรือครับ ผมไม่ค่อยเชี่ยวชาญในด้านนี้ครับ >_< --Panyatham 14:12, 10 ธันวาคม 2555 (ICT)

การสั่ง script ไม่ต้องยุ่งอะไรกับ server ครับ เพราะเราสั่งจากคอมพิวเตอร์ของเรา ดาวน์โหลด pywikipedia มาที่เครื่องแล้วสามารถใช้งานได้เลยครับ --Nullzero (พูดคุย) 16:43, 10 ธันวาคม 2555 (ICT)

ขอบคุณครับ --Panyatham 17:05, 10 ธันวาคม 2555 (ICT)

เปลี่ยนรายละเอียดบอต[แก้]

เรื่องเปลี่ยนรายละเอียดบอต ทางผู้ดูแลเรายังไม่เคยมีกฎเกณฑ์เกี่ยวกับตรงนี้ครับ คงแนะนำให้คุณ Nullzero ไปแก้รายละเอียดของตัวบอตที่หน้า วิกิพีเดีย:บอต ก็คงพอครับ ถ้าบอตเกิดทำงานผิดพลาดก็กลับไปย้อนกลับการแก้ไขเอาครับ บอตของผมเองที่เคยรันรวมถึงผู้ดูแลอื่นๆก็เคยเปลี่ยนฟังก์ชันการทำงานเหมือนกัน ก็ไม่ได้แจ้งขอใหม่แต่อย่า่งไร --Lerdsuwa (พูดคุย) 15:58, 11 ธันวาคม 2555 (ICT)

ครับผม จะดำเนินการตามนั้นครับ ขอบคุณมาก :) --Nullzero (พูดคุย) 16:01, 11 ธันวาคม 2555 (ICT)

ดาวเกียรติยศ[แก้]

ดาวเกียรติยศต้นแบบ
มอบให้ในฐานะที่คุณ Nullzero ได้มีความเพียรพยายามที่จะพัฒนาวิกิพีเดียไทยทั้งในด้านบทความ ต่อต้านการก่อกวน นับว่าเป็นชาววิกิพีเดียต้นแบบที่ดีท่านหนึ่ง Panyatham 23:19, 11 ธันวาคม 2555 (ICT)
ดาวเมตตาปรานี
มอบให้ในฐานะที่คุณ Nullzero ได้มีปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้หลายๆท่านเป็นอย่างดี และขอเป็นกำลังใจในการพัฒนาวิกิพีเดียไทยต่อไปครับ !! Panyatham 23:19, 11 ธันวาคม 2555 (ICT)

ปล. ขอชื่นชมการพัฒนาบอตให้มีความสามารถในการแจ้งลบบทความที่มีลักษณะไม่เป็นสารานุกรมครับ บอตที่แจ้งลบอัตโนมัติผมเองก็ไม่เคยเจอนะครับ ^^ คิดว่าต่อไปคงจะได้เห็นความสามารถอื่นๆของบอตขึ้นมาเพิ่มอีกนะครับ ส่วนเรื่องการเสนอคุณ Nullzero เป็นผู้ดูแลระบบ ถ้ามีการเสนออย่างไรผมขอสนับสนุนเต็มที่ครับ :) --Panyatham 23:31, 11 ธันวาคม 2555 (ICT)

ขอบคุณครับผม ^_^ อันที่จริงแจ้งลบบทความแค่ทดลองเล่นเฉย ๆ ต้องมานั่งคุมอยู่ดี กลัวพลาดมาก และบอตที่ลบอัตโนมัติก็เคยมีมาแล้ว (บอตคุง) ตอนนี้กำลังคิดจะทำเลียนแบบอยู่ :P --Nullzero (พูดคุย) 23:44, 11 ธันวาคม 2555 (ICT)
คิดว่าผมน่าจะเป็นสมาชิกไม่ทันตอนที่บอตคุงกำลังทำงานอยู่แน่นอนเลยครับ ^^ --Panyatham 18:22, 12 ธันวาคม 2555 (ICT)

ผมว่าคุณ Panyatham มาทันแหละครับ แต่อาจจะไม่ได้สังเกต ปกติบอตมันพรางอยู่แล้ว 555 --Nullzero (พูดคุย) 11:23, 13 ธันวาคม 2555 (ICT)

ครับ :) --Panyatham 18:31, 13 ธันวาคม 2555 (ICT)

บอตเกิดการทำงานผิดพลาด[แก้]

สวัสดีครับ คุณ Nullzero ขอแจ้งรายละเอียดบอตทำงานผิดพลาดนะครับ

  1. พูดคุย:พาเมลาร์ รุ่นเมื่อ 13:53, 13 ธันวาคม 2555‎ บอตได้ทำการแจ้งลบซ้ำซ้อน
  2. Luhan รุ่นเมื่อ 13:43, 13 ธันวาคม 2555‎ บอตได้ทำการแจ้งลบซ้ำซ้อนกับหน้าละเมิดลิขสิทธิ์

ซึ่งทั้งหมดผมได้ทำการแก้ไขให้เป็นปกติแล้วครับ --Panyatham 19:44, 14 ธันวาคม 2555 (ICT)

แก้ไขแล้วครับ แต่ตามที่บอกไปว่าสคริปต์ตัวนี้ผมไม่ได้สั่งให้รันตลอด จะรันเฉพาะตอนที่ผมอยู่เท่านั้น (ขนาดอยู่ยังพลาดเลย T^T) และหลังจากนี้ผมคงไม่ได้เข้าวิกิพีเดียประมาณ 1 เดือน เพราะฉะนั้นก็ไม่ต้องเป็นห่วงครับ ไม่มีพลาดอีกแล้วแน่ ๆ เพราะไม่ได้รัน 555
ยังไงก็ขอบคุณที่มาแจ้งมาก ๆ ครับ :)) --Nullzero (พูดคุย) 19:47, 14 ธันวาคม 2555 (ICT)
ยินดีครับ ^^ --Panyatham 20:17, 14 ธันวาคม 2555 (ICT)

บทความนักแสดง[แก้]

ขอฝากลบตารางในช่องผลงานดังนี้

--Sry85 (พูดคุย) 12:30, 15 ธันวาคม 2555 (ICT)

 สำเร็จ เจอกรณีที่โปรแกรมบั๊กจากบทความที่เอามาให้เลยครับ ขอบคุณมาก ๆ 555 (ยังไงถ้าว่างก็ลองเข้าไปตรวจดูนะครับ ถ้าผิดพลาดอะไรก็มาบอกได้เลย) --Nullzero (พูดคุย) 14:03, 15 ธันวาคม 2555 (ICT)

ฝากเปลี่ยนชื่อหมวดหมู่[แก้]

สวัสดีครับ. รบกวนช่วยย้ายหมวดหมู่:ยายับยั้งการขับโปรตอน ไปยัง หมวดหมู่:ยายับยั้งการหลั่งกรด ขอขอบคุณครับ --Sasakubo1717 (พูดคุย) 09:04, 17 ธันวาคม 2555 (ICT)

ผมทำบริการผู้ใช้:Nullzerobot/บริการย้ายหมวดหมู่ ไว้แล้วครับ เหมือนกับที่บอตคุงเคยมีทุกประการเลย เพราะฉะนั้นคุณ Sasakubo1717 สามารถเอาไปใส่เองได้โดยไม่ต้องรอผม บอตผมจะดำเนินการทุก ๆ ชั่วโมงโดยอัตโนมัติ (สำหรับครั้งนี้เดี๋ยวผมจัดการให้ครับ) --Nullzero (พูดคุย) 11:33, 17 ธันวาคม 2555 (ICT)
จะด่าว่าไงก็ยอมรับครับ ยังทำไม่เป็นก็เลยขอใช้บริการทางนี้ไปก่อนครับ และขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ --Sasakubo1717 (พูดคุย) 12:32, 17 ธันวาคม 2555 (ICT)
 สำเร็จ ง่า ไม่ได้ว่าคร้าบ T__T ถ้าไม่สะดวกวันหลังก็มาแจ้งอย่างนี้ก็ได้ครับ ไม่มีปัญหา :) --Nullzero (พูดคุย) 12:39, 17 ธันวาคม 2555 (ICT)

ดาวผู้ใช้แรงงาน[แก้]

ดาวผู้ใช้แรงงาน
ขอชื่นชมความขยันของคุณ Nullzero ที่ทุ่มเทพัฒนาวิกิพีเดียภาษาไทยทั้งด้านเนื้อหาและด้านเทคนิค --taweethaも (พูดคุย) 11:59, 18 ธันวาคม 2555 (ICT)
ขอบคุณครับ :) --Nullzero (พูดคุย) 12:02, 18 ธันวาคม 2555 (ICT)

ผลงานในอนาคตที่ไม่มีอ้างอิงที่น่าเชื่อถือจะถูกลบออก สามารถลงผลงานการแสดงภาพยนตร์โฆษณา ผลงานในคอนเสิร์ตใหญ่ที่มีการขายบัตร (ตามเงื่อนไขความโดดเด่นทั่วไป) และแสดงในมิวสิกวิดีโอ ได้ แต่หากมีความยาวมาก สามารถสร้างบทความย่อยเกี่ยวกับรายชื่อผลงานต่าง ๆ ได้ (ทั้งนี้บทความรายชื่อผลงานสามารถใส่รายละอียดแสดงคู่กับ บริษัทผู้ผลิต ช่องที่ออกฉาย วันเวลาออกอากาศ เรตติ้ง ฯลฯ ในตารางได้) ตามนี้ค่ะ

เช่น ผลงานการแสดงของ มิตร ชัยบัญชา --Solucky • พูดคุย 23:45, 20 ธันวาคม 2555 (ICT)

รับทราบครับ ขอโทษและขอบคุณที่มาเตือนมาก ๆ ครับ --Nullzero (พูดคุย) 23:54, 20 ธันวาคม 2555 (ICT)

โรบอตแก้คำผิดพลาด[แก้]

ในบทความ โทคุซัทสึต่างๆ (ทั้งบทความหลักและบทความย่อยของบทความนั้นๆ) เช่น

  1. มาสค์ไรเดอร์ริวคิ
  2. มาสค์ไรเดอร์ดีเคด
  3. คาร์เรนเจอร์
  4. เมกะเรนเจอร์
  5. กิงกะแมน
  6. คำสั่งฉุกเฉินพิเศษโซลเบรน
  7. หุ่นยนต์มือปราบผู้พิทักษ์แจนเปอร์สัน

คำว่า Giga นั้น ออกเสียงเป็นคำว่า กิกะ ไม่ได้ออกเสียงว่า จิกะ แต่อย่างใด (เป็นคำศัพท์เฉพาะในภาพยนตร์โทคุซัทสึ) จึงได้เสียมารยาท ทำการย้อนการแก้ไขของบอต ส่วนคำว่า โศกฏกรรม นั้น เรายอมรับในความผิดพลาดในหลายๆประการ(ทั้งด้านการลืมตรวจทานและการสะกดคำผิด)--Jungide (พูดคุย) 23:05, 24 ธันวาคม 2555 (ICT)

แก้ไขบอตให้ยกเลิกคำว่า "กิกะ" ชั่วคราวแล้วครับ ทางผมก็ขอโทษด้วยที่ไม่ทันตรวจสอบให้ดีจนต้องให้คุณ Jungide มาตามย้อน --Nullzero (พูดคุย) 23:08, 24 ธันวาคม 2555 (ICT)
ไม่ถือสาหาความหรอก ทางเราเองก็ขออภัยด้วยเช่นกัน --Jungide (พูดคุย) 23:12, 24 ธันวาคม 2555 (ICT)

รายชื่อตอน[แก้]

ผมว่าใช้ "ใน" ก็ดีอยู่แล้วนะครับ เหมือนกับพูดว่า "รายชื่อตอนในรามเกรียน, รายชื่อตอนในบ้านทรายทองแท้ ฯลฯ" ฟังดูเป็นภาษาที่ใช้กันตามปรกติมากกว่า "รายชื่อตอนของรามเกรียน, รายชื่อตอนของบ้านทรายทองแท้ ฯลฯ" (คล้ายกับว่าตัดมาจาก "รายชื่อตอนในเรื่องรามเกรียน, รายชื่อตอนในเรื่องบ้านทรายทองแท้ ฯลฯ") ถึงแม้ว่าอันที่จริงแล้ว 'ของ' กับ 'ใน' จะมีความหมายเดียวกันอยู่ประการหนึ่งก็ตาม --Aristitleism (พูดคุย) 12:21, 25 ธันวาคม 2555 (ICT)

ผมลองไล่หาชื่อหมวดหมู่ + บทความก่อนดำเนินการแล้วครับ พบว่าสำหรับ "รายชื่อตอน" จะใช้คำว่า "ของ" มากกว่า "ใน" (มากกว่ามาก ๆ) เลยคิดว่าเปลี่ยนคำว่า "ใน" มาเป็น "ของ" น่าจะสะดวกกว่า ทั้งนี้ทำไปเพื่อให้ชื่อเป็นไปในแนวทางเดียวกัน แต่ยังไงถ้าคุณ Aristitleism ไม่เห็นด้วยกับคำว่า "ของ" จริง ๆ ก็มาบอกเลยครับ เดี๋ยวสั่งให้บอตเปลี่ยนเลย --Nullzero (พูดคุย) 12:29, 25 ธันวาคม 2555 (ICT)
ผมเห็นมาแต่เดิมแล้วครับว่า บทความมีทั้งที่ใช้ว่า "รายชื่อตอนใน..." และ "รายชื่อตอนของ..." ผมมาทีหลังผมจึงเลือก "ใน" เพราะฟังดูเข้าทีกว่า "ของ" เหตุผลก็ดังที่พรรณนามาแล้วข้างต้น เพราะฉะนั้น ถ้าถามผม ผมเลือกใช้ "ใน" ครับ --Aristitleism (พูดคุย) 12:38, 25 ธันวาคม 2555 (ICT)
 สำเร็จ ครับผม งั้นเดี๋ยวเขียนให้บอตแก้ให้เลยครับ --Nullzero (พูดคุย) 12:42, 25 ธันวาคม 2555 (ICT)

ศาสนา[แก้]

ที่ผมใส่อ้างอิงไปนั้น ไม่ใช่เรื่องการออกเสียงครับ แต่เป็นการจัดประเภทศาสนา เห็นคุณ Nullzero ไม่แน่ใจเรื่องเรื่องนี้จึงใส่ไว้เผื่อเป็นหลักฐานแก่ผู้อ่านท่านอื่น ๆ ด้วย ผมเห็นด้วยว่าที่จริงควรอยู่ในบทความหลักของศาสนานั้น ๆ ก็ขอรบกวนคุณ Nullzero ดำเนินการแก้ไขต่อให้ด้วยครับ ^_^ --พุทธามาตย์ (พูดคุย) 13:42, 27 ธันวาคม 2555 (ICT)

ย้ายอ้างอิงเรียบร้อยแล้วครับ :) --Nullzero (พูดคุย) 13:49, 27 ธันวาคม 2555 (ICT)
ขอบคุณมากครับ : ) --พุทธามาตย์ (พูดคุย) 13:53, 27 ธันวาคม 2555 (ICT)
ไม่เป็นไรครับ ผมก็พูดไม่กระจ่างเองด้วยแหละ 555 --พุทธามาตย์ (พูดคุย) 15:12, 27 ธันวาคม 2555 (ICT)

ขอบคุณที่แจ้ง[แก้]

ขอบคุณที่แจ้งนะครับ ผมลืมซะสนิทเลย ลืมไปว่าตัวเองก็เคยสร้างหน้าแก้กำกวมแล้วใส่แม่แบบไว้เหมือนกัน แวะไปโครงการตำรามั่งนะครับ อยากได้บอตช่วย --Sasakubo1717 (พูดคุย) 20:21, 30 ธันวาคม 2555 (ICT)

ผมเอาไอดีบอตไปล็อกอินที่วิกิตำราแล้วครับ (เมื่อวานจะให้บอตย้ายหน้าในวิกิซอร์ซ ปรากฎว่าทำไม่ได้เพราะเพิ่งล็อกอิน ยังเป็นผู้ใช้ใหม่อยู่ T_T) ว่าแต่อยากให้ช่วยเรื่องอะไรล่ะครับ ถ้าว่าง ๆ แล้วจะดูให้ครับ --Nullzero (พูดคุย) 20:36, 30 ธันวาคม 2555 (ICT)
เดี๋ยวจะมาบอกนะครับ มันเยอะมาก คนเขียนเดิมเล่นเขียนคำสั่งไว้หมด ตามแก้ไม่ไหว ตาลายจนไม่รู้จะแก้ไขงานยังไง --Sasakubo1717 (พูดคุย) 20:53, 30 ธันวาคม 2555 (ICT)
  • ผมเอาตัวอย่างมาให้ดูนะครับ ขอความช่วยเหลือใน OpenOffice.org ภายในเนื้อหาจะมีคำสั่งhtml ประกอบอยู่ (ถามว่าทำไมต้องแก้) เพราะคำสังเหล่านี้ไม่มีความจำเป็น หากคนที่ไม่เข้าใจเพียงพออาจเกิดความสับสนในการแก้ไขเพราะตาลายไปหมด อาจสร้างความเสียหายแก่เนื้อหาหรือไม่กล้าแก้ไข ลองศึกษาการใช้บอตแก้ดูนะครับ มันเยอะมากจริงๆ --Sasakubo1717 (พูดคุย) 07:09, 31 ธันวาคม 2555 (ICT)

โค้ด[แก้]

โค้ดดังกล่าวทำงานโดยให้แสดงผลเฉพาะปี พ.ศ. 2556 น่ะครับ ถ้าไม่ตรงมันจะไม่แสดงเลย ส่วนตัวผมเห็นว่าเขียนเฉพาะปี ... มันดูตลกน่ะครับ อีกประการหนึ่งบุคคลทั่วไปทราบอยู่แล้วว่าวันสำคัญเหล่านี้จะไม่ตรงกันในแต่ละปี --Horus | พูดคุย 15:11, 31 ธันวาคม 2555 (ICT)

ผมทราบความหมายของโค้ดที่คุณ Horus เขียน แต่ผมไม่เห็นด้วยในการเขียนเช่นนั้นเพราะ
  1. บอตจะประมวลผลข้อมูลจากหน้านั้นลำบาก
  2. สมมุติข้อมูลล้าสมัยไปแล้ว คนที่เปิดเข้ามาดูเฉย ๆ ก็จะไม่เห็นวันนั้นเลยถ้าไม่กดแก้ไขแล้วไปเจอโค้ดเข้า แต่ถ้าแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเป็นข้อมูลของปีไหน คนที่เปิดเข้ามาดูก็จะทราบว่าข้อมูลล้าสมัยในทันทีและปรับปรุงให้ข้อมูลทันสมัยได้
  3. บางคนไม่เข้าใจโค้ด อาจงุนงงกับหน้านี้ ทำให้ไม่กล้าเข้ามาแก้ก็ได้
ส่วนเรื่องที่มันดูตลก ผมเองก็คิดอยู่เหมือนกัน ก็อยากจะให้มาคิดร่วมกันว่าจะเขียนกันอย่างไรดี จะสามารถปรับเป็นคำอื่นที่ดีกว่านี้ได้หรือไม่ หรือถ้าจะไม่เอาวิธีนี้เลยจะใช้วิธีไหนดี แต่สำหรับวิธีใส่โค้ด if นั้น ผมไม่เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง --Nullzero (พูดคุย) 15:29, 31 ธันวาคม 2555 (ICT)

อ๋อ เข้าใจแล้ว เช่นนั้นก็ตกลงครับ (ผมลืมนึกไปว่าหน้านั้นสำหรับบอต) สำหรับหน้านั้นผมเองก็เห็นด้วยว่าไม่ค่อยมีแบบแผนเท่าไหร่ เหมือนจะมีวันหยุดของไทย วันหยุดทางศาสนาของต่างประเทศ และ observance ปนกันไปหมด --Horus | พูดคุย 16:46, 31 ธันวาคม 2555 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ 2556[แก้]

สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้มีสุขภาพแข็งแรงตลอดไปนะครับ สอบได้คะแนนเต็มทุกวิชา --Sasakubo1717 (พูดคุย) 22:10, 31 ธันวาคม 2555 (ICT)

Happy New Year 2013[แก้]


วัสดีวันปีใหม่พา ให้บรรดาเราท่านรื่นรมย์
ฤกษ์ยามดีเปรมปรีดิ์ชื่นชม ต่างสุขสมนิยมยินดี
ข้าวิงวอนขอพรจากฟ้า ให้บรรดาปวงท่านสุขศรี
โปรดประทานพรโดยปรานี ให้ชาวไทยล้วนมีโชคชัย
ห้บรรดาปวงท่านสุขสันต์ ทุกวันทุกคืนชื่นชมให้สมฤทัย
ให้รุ่งเรืองในวันปีใหม่ ผองชาวไทยจงสวัสดี
ลอดปีจงมีสุขใจ ตลอดไปนับแต่บัดนี้
ให้สิ้นทุกข์สุขเกษมเปรมปรีดิ์ สวัสดีวันปีใหม่เทอญ
บทเพลงพระราชนิพนธ์ "พรปีใหม่"
ใน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
Ken-Z! ขออวยพรให้คุณ Nullzero/กรุ 1 และชาววิกิพีเดีย (ที่ไม่สร้างความเดือดร้อน หรือก่อกวน) ทุกคน ประสบความโชคดีในทุกๆ ด้าน สำเร็จในหน้าที่การงาน การเงิน ความรัก ฯลฯ ตลอดปี 2556 และตลอดไปครับ !!! :D
Merry Chritstmas and Happy New Year 2013
--Ken-Z! | Talk I hate Grean & Vandalism on Wikipedia ! 22:42, 31 ธันวาคม 2555 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ 2556[แก้]

สวัสดีปีใหม่ 2556
สวัสดีปีใหม่ 2556 ครับ ปีใหม่นี้ขอให้คุณ Nullzero พบเจอแต่ความสุข มีสุขภาพแข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บและภัยอันตรายทั้งปวง ทำการสิ่งใดขอให้สำเร็จตามปรารถนา ประสบความเจริญในชีวิตครับ Panyatham 00:06, 1 มกราคม 2556 (ICT)

สวัสดีปี 2556[แก้]

สวัสดีปีใหม่ ปี 2556 ขอให้Nullzero มีความสุข และ สมหวังในทุกๆประการด้วย (ขออภัยที่ไม่มีไฟล์หรือe-card แต่อย่างใด ที่ทำได้ก้มีแต่การเขียนข้อความอวยพรแบบพื้นฐานนี่แหละ) --Jungide (พูดคุย) 19:34, 1 มกราคม 2556 (ICT)

ขอบคุณในความหวังดีครับ แต่ศิลปะแอสกีที่คุณทำมา เพิ่มขนาดของหน้าทั้งในแง่ของความจุและพื้นที่หน้าจอโดยไม่จำเป็น ทำให้ผู้ใช้รำคาญได้และอาจทำให้เป็นอุปสรรคแก่ผู้ที่มาติดต่อ โปรดนำออกหรือใช้รุ่นที่มีขนาดเล็กลงด้วยครับ คุณส่งไปให้กี่คนก็รับผิดชอบด้วย --浓宝努 21:45, 1 มกราคม 2556 (ICT)

ได้ครับ ขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วย --Nullzero (พูดคุย) 21:55, 1 มกราคม 2556 (ICT)

external link[แก้]

จากหน้าภาษาโปรแกรมเชิงความลับ external link ตาม Manual of Style ของวิกิพีเดียภาษาไทยเราใช้ "แหล่งข้อมูลอื่น" ครับ --taweethaも (พูดคุย) 06:42, 3 มกราคม 2556 (ICT)

ครับผม เมื่อวานเบลอ ๆ ไปหน่อย ขอบคุณมากที่มาเตือนครับ --Nullzero (พูดคุย) 14:08, 3 มกราคม 2556 (ICT)

ขอขอบคุณที่ช่วยให้บอตจัดการในโครงการพี่น้องนะครับ แต่ยังมีบทความอีกเป็นจำนวนมากนับหลายร้อยรายการที่มีคำสั่งพวกนี้อยู่ จะเป็นพระคุณอย่างสูงถ้าให้บอตดำเนินการทั้งโครงการครับ --Sasakubo1717 (พูดคุย) 13:45, 3 มกราคม 2556 (ICT)

หน้านั้นแค่ทดลองเล่น ๆ เองครับ ผมเองยังคิดไม่ตกเลยว่าจะจัดการแท๊ก html ทั้งหมดยังไง ไว้ขอรวบรวมข้อมูลมากกว่านี้แล้วจะดำเนินการให้ครับ --Nullzero (พูดคุย) 14:08, 3 มกราคม 2556 (ICT)
ขอคุณล่วงหน้าครับ มันเยอะจนตาลายครับ --Sasakubo1717 (พูดคุย) 14:10, 3 มกราคม 2556 (ICT)
  • เห็นแล้วเพราะเฝ้าลุ้นอยู่นะครับ เลยไม่ทำอะไรปล่อยให้บอตทำไปเลยค่อยตามเก็บเล็กๆน้อยทีหลัง และขอขอบคุณเป็นอย่างสูงครับ ส่วนเรื่องการลบนั้นคงต้องเป็นหน้าที่ของคุณB20180 เนื่องจากสถานะแอดมินของผมหมดอายุลง ยังไม่ได้ต่อครับ เดี๋ยวจะแจ้งนะครับ --Sasakubo1717 (พูดคุย) 22:26, 3 มกราคม 2556 (ICT)
ให้บอตไล่ทำทุกบทความคงไม่เวิร์กอะครับ เพราะรูปแบบแตกต่างกันมาก มีโอกาสทำให้เละหนักกว่าเดิมเยอะมาก จึงอยากจะให้ลองบอกผมมาเป็นรายเรื่องดีกว่าครับว่าจะให้เก็บกวาดอะไรบ้าง (เช่นคราวที่แล้วก็ OpenOffice) --Nullzero (พูดคุย) 22:50, 3 มกราคม 2556 (ICT)

ในส่วนที่เป็นหน้าว่างโดยปกติแล้ว ผมจะย้อนดูประวัติก่อนครับ ถ้าในประวัติมีสาระก็ย้อนกลับหรือปรับปรุงครับเพราะ บางครั้งอาจถูกก่อกวน ทีนี้ผมว่าหากคุณเป็นผู้ดูแลด้วยจะสะดวกขึ้นมากในสะสางงาน ผมไม่รู้ว่าคุณยินดีรับหรือไม่ งานในโครงการพี่น้องไม่มากเหมือนวิกิพีเดีย แต่จะปวดหัวกว่าตรงที่งานไม่กว้างแต่จะจัดรูปแบบงานให้เข้ากับขอบข่ายแคบๆ มันก็ปวดหัวไปบ้าง ทั้งนี้หากคุณเห็นว่าสมควรทำประการใด ก็ดำเนินการได้เลย เรื่องผู้ดูแลในโครงการพี่น้องไม่ทราบว่าสะดวกรับหรือไม่ครับ หากสนใจผมจะเสนอกับคุณB20180 เพราะเขาได้สิทธิพิเศษจากเมต้าในการเสนอชื่อผู้อื่นเป็นผู้ดูแลครับ (รับรองงานไม่เยอะแค่ปวดหัวผมเองก็ไม่ได้อยากเป็นแต่ด้วยความที่คุณB20180 ชักนำเพราะไม่มีผู้ดูแล) การเป็นผู้ดูแลจะทำให้สะดวกขึ้นหลายอย่าง เช่นกดปุ่มย้อนกลับในครั้งเดียว แก้ไขมีเดียวิกิ (แถมอีกนิดหากผู้เขียนทำหน้าว่างเองผมถือวิสาสะตีความว่าเจตนาแจ้งลบในกรณีเขียนคนเดียว) แต่ก็ใช่ว่าจะลบทิ้งทุกกรณีหากมีสาระก็นำกลับมาปรับปรุงต่อไปครับ --Sasakubo1717 (พูดคุย) 06:00, 4 มกราคม 2556 (ICT)

ครับผม :) สำหรับเรื่องผู้ดูแล ไว้หลังเดือนมกราคมนะแล้วผมจะมาพิจารณานะครับ --Nullzero (พูดคุย) 14:39, 4 มกราคม 2556 (ICT)
  • ทั้งผมและคุณB20180 ต่างก็เป็นผู้ดูแลที่ได้รับการแต่งตั้งจากเมต้า ซึ่งจะต้องต่ออายุเป็นคราวๆไป จึงยังไม่มีผู้ดูแลสิทธิแต่งตั้ง พูดแบบชาวบ้านคือไม่สามารถแต่งตั้งใครได้ เคยได้พยายามเสนอคุณB20180 ให้เป็นผู้ดูแลสิทธิแต่งตั้งเมื่อกลางปีก่อน แต่ไม่ประสบความสำเร็จในด้านจำนวนผู้ลงคะแนน (ไม่ถึง 20 เสียง)ทางเมต้าจึงปิดการเสนอชื่อไปโดยที่ให้สิทธิพิเศษแก่คุณB20180 ในการเสนอชื่อผู้ใช้อื่นให้เป็นผู้ดูแลได้ เรื่องให้สิทธิผู้ดูแลแก่บอตนั้นจะลองให้คุณB20180 ถามกับทางเมต้าดูนะครับ แต่เร็วๆ นี้จอาจะมีการเสนอชื่อเพื่อเป็นผู้ดูแลสิทธิแต่งตั้งอีกครั้ง เมื่อมีแล้วจะสะดวกไม่ต้องพึ่งพาเมต้าอีกต่อไป ทั้งผมและคุณB20180 ต่างก็อยากได้ผู้ดูแลเพิ่มครับ งานเบื้องหลังมันมากโดยเฉพาะวิซอร์ซมีเกินกว่า 5,000 รายการที่ยังไม่ได้จัดหมวดหมู่ ตำรามีประมาณพันกว่า คำคมเหลือไม่ถึง 50 พจนานุกรมเหลืออีกไม่ถึงร้อย --Sasakubo1717 (พูดคุย) 20:56, 4 มกราคม 2556 (ICT)
เดี๋ยวจะลองปรึกษากับคุณB20180 นะครับ --Sasakubo1717 (พูดคุย) 07:11, 5 มกราคม 2556 (ICT)
  • ใช้อีเมล์ลงทะเบียนมั๊ยครับ ผมได้ทดสอบส่งอีเมล์ออกจากวิกิพีเดียไปหาคุณ หากยังไม่ได้ลงทะเบียนลองลงดูนะครับ --Sasakubo1717 (พูดคุย) 17:50, 8 มกราคม 2556 (ICT)
เอ แปลกนะครับ คุณ Taweetham คยส่งเมลหาผมก็ส่งได้ตามปกติ แต่ตอนนี้ผมยีงไม่ได้รับอีเมลจากคุณ Sasakubo1717 เลยนะ? --Nullzero (พูดคุย) 18:06, 8 มกราคม 2556 (ICT)
  • เดี๋ยวจะลองส่งอีกที หรือคุณNullzero จะส่งมาหาผมด้วยก็จะได้พิสูจน์สองทางไปเลย --Sasakubo1717 (พูดคุย) 20:54, 8 มกราคม 2556 (ICT)
ผมก็ส่งไปหาคุณ Sasakubo1717 ตั้งแต่ได้ติดต่อมาแล้วครับ ทางระบบ CC กลับมาหาผมด้วย นี่แสดงว่าพังจริง ๆ ด้วยสินะ = =" --Nullzero (พูดคุย) 20:56, 8 มกราคม 2556 (ICT)
  • เงียบครับ ส่งไปแล้วตั้งแต่ตอนนั้น แล้วก็วิกิตำรามีอยู่อีกกว่าเกือบพันหน้า บางหน้าผมก็แจ้งลบไปเลย มันไม่เข้าตำรา ผมว่าคุณจัดส่วนของพวกคอมพิวเตอร์ไปนะครับ เพราะเก่งด้านนี้ส่วนผมงูๆปลาๆ ทั่วไป --Sasakubo1717 (พูดคุย) 22:06, 8 มกราคม 2556 (ICT)
    • หากตำรามีเป็นล้าน ซอร์ซ คงมีเป็น หมื่นล้านครับ เพราะส่วนใหญ่เขียนโดยไม่จัดหมวดหมู่ เท่าที่เห็นมีแต่คุณอริสไตเติ้ลฯ ที่จัดหมวดหมู่ด้วย --Sasakubo1717 (พูดคุย) 14:04, 11 มกราคม 2556 (ICT)
ผมได้เขียนประวัติของผมในjilkung profile มิได้เป็นการโฆษณาชวนเชื่อแต่อย่างใด กระทำการตามสิทธิและเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญหมวด 3 ทุกประการครับ(พูดคุย) --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 58.10.64.181 (พูดคุย | ตรวจ) 21:44, 11 มกราคม 2556 (ICT)
  • ยังเล่นครับ แม้ไม่โพสต์ข้อความใดๆ แต่ก็เข้าทุกวันตามนี้ครับ --Sasakubo1717 (พูดคุย) 07:34, 12 มกราคม 2556 (ICT)

เสียงแห่งปีศาจ[แก้]

ถึงคุณNullzero หากคุณคิดว่าควรลบหน้า เสียงแห่งปีศาจ ก็ลบเลยครับ ที่ผมเข้าไปแก้ไขในตอนแรกนั้นเพราะผมเห็นว่า บทความถูกแจ้งลบเนื่องจาก หน้าเปลี่ยนทางเสีย ผมจึงแก้ไขให้เปลี่ยนทางได้ถูกต้องเท่านั้นเอง เอ็ดมัน (พูดคุย) 14:55, 12 มกราคม 2556 (ICT)

จัดการละครับ :) --Nullzero (พูดคุย) 15:02, 12 มกราคม 2556 (ICT)

jilkung[แก้]

คือผมเข้าใจครับคุณ nullzero ประเด็นคือคุณบอกว่าผมใช้เพื่อเป็นพื้นที่ส่วนตัวใช่หรือไม่ คือเจตนาที่ผมเขียนประวัติของตน เพราะผมสังเกตเห็นบุคคลอื่นที่มีชื่อเสียงคนเหล่านั้นมีประวัติใน wiki ซึ่งผมเป็นแค่คนตัวเล็กๆ ผมจึงสมัครสมาชิกและเริ่มต้นเขียนบทความ ซึ่งผมก็เลยเขียนประวัติของผม เป็นการเริ่มแรกโดยประวัติของผม น่าสนใจพอควรอีกทั้งโดดเด่นมิเหมือนใคร เป็นความจริงและอ้างอิงได้ทุกประการ ซึ่งการที่คุณเห็นว่าไม่เหมาะคุณรบกวนบอกวิถีทางในการแก้ไข ด้วยครับแต่จะให้ลบคงจะเกินไป เพราะผมมิได้โฆษณาและปิดไม่ให้คนอื่นมาแก้ไขนะครับ ส่วนการตรวจปรับแก้ไขบทความของคนอื่นผมทำมาพอสมควรครับ แต่ไม่ได้ลอกอินก่อนครับ ผมจึงเรียนมาเพื่ิอทราบครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Jilkung (พูดคุยหน้าที่เขียน) 15:47, 12 มกราคม 2556 (ICT)

ผมไม่รู้ว่าคุณ Jilkung รู้จัก "เนมสเปซ" หรือเปล่า บทความของวิกิพีเดียทั้งหมดจะอยู่ในเนมสเปซหลัก เช่น คอมพิวเตอร์ คณิตศาสตร์ เป็นต้น ในขณะเดียวกันก็มีหน้าในเนมสเปซอื่นเช่นกันที่ไม่ได้เป็นบทความ แต่มีจุดประสงค์เพื่อการอื่น เช่น หน้าผู้ใช้ หน้าพูดคุย หมวดหมู่ แม่แบบ ฯลฯ และนี่ก็รวมถึงหน้าผู้ใช้ของคุณ Jilkung ซึ่งก็คือ ผู้ใช้:Jilkung เช่นเดียวกัน

ที่วิกิพีเดีย มีนโยบาย ห้ามเขียนบทความอัตชีวประวัติตนเอง (ดูที่นี่) เนื่องด้วยสาเหตุว่าผู้เขียนอาจไม่เป็นกลางในการเขียน อย่างไรก็ตาม กฎนี้หมายถึงเฉพาะเนมสเปซหลักเท่านั้น นั่นแปลว่าคุณ Jilkung มีสิทธิที่จะเขียนอัตชีวประวัติตนเองในหน้าผู้ใช้ตนเอง แต่การเขียนในหน้าผู้ใช้นี้ไม่นับเป็นบทความ และต้องอยู่ภายใต้กฎของการใช้หน้าผู้ใช้ (ดูที่นี่) ซึ่งกล่าวไว้ว่ามีอัตชีวประวัติได้ แต่ไม่ควรมากจนน่าเกลียด

เขียนมาซะยาวละ = =" สรุปก็คือถ้าคุณ Jilkung คิดจะเข้ามาในวิกิพีเดียเพื่อเขียนอัตชีวประวัติตนเองเพียงอย่างเดียว อันนี้ผิดแน่นอน แต่การเขียนอัตชีวประวัติตนเองแต่พองามและมีส่วนร่วมในการพัฒนาบทความเป็นที่ยอมรับได้ ดังนั้นถ้าเป็นไปตามที่บอกมาว่า "ส่วนการตรวจปรับแก้ไขบทความของคนอื่นผมทำมาพอสมควรครับ" ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงก็ดีแล้วครับ --Nullzero (พูดคุย) 16:40, 12 มกราคม 2556 (ICT)

ผู้ดูแลโครงการตำรา[แก้]

ล่าสุด 13/1/2555 ทางเมต้าฯ ได้แต่งตั้งทั้งคุณและผมเป็นผู้ดูแลระบบในโครงการตำรา เป็นเวลา 3 เดือน (ไม่มีคนโหวตสนับสนุนจึงได้มาแค่นี้ หากมีคนสนับสนุนจะได้อย่างต่ำ 6 เดือน) ขอแสดงความยินร้ายนะครับ เพราะจะแบกภาระการตัดสินใจเอาไว้มากมาย --SasakuboInaIna (พูดคุย) 11:53, 13 มกราคม 2556 (ICT)

แม่แบบ[แก้]

ช่วยดู แม่แบบ:สภาพอากาศ หน่อยได้ไหมครับ ของผมเห็นว่ามันยาวเกินไป ไม่ขึ้นบรรทัดใหม่เลยครับ --Horus | พูดคุย 19:57, 14 มกราคม 2556 (ICT)

ถ้าอยากให้มันขึ้นบรรทัดใหม่แล้วเป็น bullet แบบนี้
  • a
  • b
ตรง class = hlist ให้ลบ hlist ออกไปครับ แต่โดยส่วนตัวเห็นว่าแบบเดิมสวยดีอยู่แล้วอะครับ (โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเทียบของของใหม่) ขอศึกษาวิธีการใช้เพิ่มเติมก่อนนะครับ มีอะไรคืบหน้าแล้วจะมารายงานให้ทราบ --Nullzero (พูดคุย) 21:09, 14 มกราคม 2556 (ICT)
หรือมีอีกวิธีก็คือลบ hlist ออกไปแล้วไม่ต้องทำ * ข้างหน้า ก็จะดูสวยขึ้นมาได้ และถ้าเห็นว่ายาวเกินไปก็อาจจะใช้พวกแม่แบบ "แสดง/ซ่อน" ช่วยเอาครับ --Nullzero (พูดคุย) 21:12, 14 มกราคม 2556 (ICT) เฟลครับ แบบนี้มันติดกัน
คือผมเห็นว่ามันติดกันไป ไม่ขึ้นบรรทัดใหม่น่ะครับ แต่ถ้าของคุณเห็นขึ้นบรรทัดใหม่ก็ไม่เป็นไรครับ น่าจะมีปัญหาทางผมมากกว่า ขอบคุณครับ --Horus | พูดคุย 21:13, 14 มกราคม 2556 (ICT)
ไม่ใช่ครับ ๆ ตอนนี้มันไม่ขึ้นบรรทัดใหม่ครับ ต้องลบ hlist ทิ้งก่อนถึงจะขึ้นบรรทัดใหม่ ขออภัยด้วยที่พูดไม่ชัดเจน --Nullzero (พูดคุย) 21:16, 14 มกราคม 2556 (ICT)
ผมบอกไม่ถูกเหมือนกันครับ ปกติถ้าบรรทัดมันยาวระดับหนึ่งจะตัดขึ้นบรรทัดใหม่อัตโนมัติเองครับ แต่จากเครื่องผม ผมเห็นว่ามันไม่ขึ้นบรรทัดใหม่ครับ ซึ่งผมก็งงเหมือนกัน --Horus | พูดคุย 21:21, 14 มกราคม 2556 (ICT)
เห็นละครับ IE6 บน Win XP เป็นพืดเลยครับ ขอคิดวิธีแก้ก่อนครับ --Nullzero (พูดคุย) 21:27, 14 มกราคม 2556 (ICT)
ผมแจ้งให้แก้ css ที่ WP:AN แล้วครับ ถ้าคุณ Horus จะดำเนินการเองเลยก็ได้ --Nullzero (พูดคุย) 21:39, 14 มกราคม 2556 (ICT)
ขอบคุณครับ --Horus | พูดคุย 21:42, 14 มกราคม 2556 (ICT)
 สำเร็จ --Nullzero (พูดคุย)

ตรวจสอบด้วยบอต[แก้]

รบกวนใช้บอตตรวจสอบเอกสารในวิกิซอร์ซด้วยครับ ผมรู้สึกว่ามันจะซ้ำกันอยู่ครับ เอาแค่ประเด็นว่าอันไหนซ้ำกันก็พอครับ แต่ที่แน่ๆ มีเอกสารที่ไม่ได้จัดหมวดหมู่เกินกว่า 5,000 หน้า --Sasakubo1717 (พูดคุย) 17:27, 15 มกราคม 2556 (ICT)

  1. ขอตัวอย่างได้ไหมครับสำหรับบทความที่ซ้ำกัน
  2. ไม่ได้จัดหมวดหมู่ ... ผมแนะนำให้เริ่มต้นจากชาดกครับ (เกิน 500 บทความแน่ ๆ) คิดว่าเอาทั้งหมดยัดลง หมวดหมู่:ชาดก เลยดีไหมครับ (หรือควรแยกเป็นหมวดหมู่ย่อยอีก เช่น หมวดหมู่:เวสสันดรชาดก หากเขียนผิดผิดขออภัยด้วย = =") --Nullzero (พูดคุย) 17:40, 15 มกราคม 2556 (ICT)
  3. และถ้าผมใช้บอตแจ้งลบบริมาณเยอะมาก ๆ เลยจะว่าไรมั๊ยครับเนี่ย =_= ถ้าเป็นที่ตำราผมยังสวมสิทธิผุ้ดูแลได้ แต่ที่ซอร์ซผมทำได้แค่แจ้งลบอะครับ --Nullzero (พูดคุย) 17:42, 15 มกราคม 2556 (ICT)
ไม่ได้บังคับนะ แต่ไปคุยกันในวิกิซอร์ซไม่ดีกว่าหรือครับ (ㆆᴗㆆ) --浓宝努 18:05, 15 มกราคม 2556 (ICT)
เห็นผู้ใช้หลาย ๆ คนแปะป้ายในหน้าพูดคุยให้มาที่วิกิพีเดีย จะได้เช็คแค่ที่เดียวไปเลย ผมว่าก็เข้าท่าเหมือนกันเลยทำตามครับ 555 --Nullzero (พูดคุย) 18:13, 15 มกราคม 2556 (ICT)
  • จะแจ้งลบกี่รายการไม่เกี่ยวครับ ฝ่ายลบคงดูก่อนลบ ไม่แน่ใจก็ไม่กล้าลบ ส่วนที่คุณoctahedron80 กล่าวมานั้นก็ถูกต้องและอยากให้เป็นเช่นนั้น แต่พบว่ามีบางท่านไม่ตอบสนองต่อหน้าพูดคุยในโครงการพี่น้องและมีป้ายแปะไว้ให้คุยที่วิกิพีเดียครับ --Sasakubo1717 (พูดคุย) 20:47, 15 มกราคม 2556 (ICT)
ฮัดชิ่ว --Aristitleism (พูดคุย) 21:01, 15 มกราคม 2556 (ICT)

ยินดีต้อนรับ +สคริปต์จัดให้[แก้]

สวัสดี และยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียไทยครับ ผมเห็นคุณได้ทำการติดตั้งสคริปต์จัดให้ ซึ่งผมหวังว่าจะได้รับประโยชน์จากความสามารถเสริมต่างๆ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณใช้รุ่นล่าสุด สามารถตรวจสอบได้จากกล่องแจ้งสถานะสคริปต์จัดให้ ซึ่งหากเป็นไปได้นั้น ขอความกรุณาให้ช่วยร่วมสนับสนุนสคริปต์จัดให้ได้ด้วยการใส่กล่องผู้ใช้ {{User สคริปต์จัดให้}} หรือ {{User CVU}} ที่หน้าผู้ใช้ หรือหน้าคุยกับผู้ใช้ของคุณ โดยกล่องผู้ใช้นี้จะทำการใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณไปในกลุ่มสมาชิกที่ได้ใช้สคริปต์จัดให้ ซึ่งทำให้ง่ายต่อการค้นหาว่ามีผู้ใช้ใดบ้างที่ใช้สคริปต์จัดให้ และสะดวกในการแจ้งข่าวสารใหม่ๆ

  • อย่าลืมตั้งค่าตามความต้องการ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณใช้งานสคริปต์จัดให้ได้อย่างราบรื่นที่สุด
  • หากต้องการจะทดลองใช้งาน ลองได้ที่หน้าทดลองเขียนเลยครับ

ปัจจุบันนี้ผมดูแลโครงการสคริปต์จัดให้ และหากมีปัญหาการใช้งาน ข้อสงสัย ต้องการแนะนำ หรือพบเจอบั๊ก ยินดีปรึกษา พูดคุยกันได้ทุกเมื่อครับ เรื่องอื่นก็แวะมาคุยกันได้เช่นกันนะครับ --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 09:52, 20 มกราคม 2556 (ICT)

ทำไม่เป็นและไม่ค่อยเข้าใจ[แก้]

สวัสดีค่ะ คุณดอกไม้สีน้ำเงิน จากบทความนท พนายางกูรน่ะคะ ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณที่คุณบอตมาช่วยเตือนน่ะคะ แต่ก็ยังไม่ค่อยเข้าใจว่าต้องทำยังไง หมายถึงว่าลิงค์กับเนื้อหาไม่เหมือนกันหรอคะ หรือยังไง

  สวัสดีครับ :) คือในหน้านท พนายางกูร มีลิงก์โยงไปที่หน้าเดอะสตาร์ใช่ปะครับ แล้วหน้าเดอะสตาร์ถ้าลองกดเข้าไปดูก็จะเห็นว่ามันไม่ใช่หน้าบทความ แต่เป็นหน้าที่เรียกว่า "หน้าแก้ความกำกวม" ซึ่งจะรวบรวมรายชื่อบทความต่าง ๆ ที่ใกล้เคียงกันและอาจทำให้สับสนได้ เช่น
  วิธีแก้ไขก็คือให้ลิงก์ไปยังหน้าที่เป็นบทความที่ตั้งใจจะกล่าวถึงอะครับ จากกรณีนี้ก็เห็นได้ชัดเจนว่าน่าจะกล่าวถึงเดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว มากกว่า ดังนั้นก็คือแก้ เดอะสตาร์ ให้กลายมาเป็นเดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว เท่านี้ก็เรียบร้อยครับ (ครั้งนี้เดี๋ยวผมทำให้ครับ) --Nullzero (พูดคุย) 01:00, 21 มกราคม 2556 (ICT)

Do any of your operated bots honour the tag {{nobots}}? Regards, --∫G′(∞)dx 12:30, 21 มกราคม 2556 (ICT)

In pywikipedia library, it prevents robot from putting text at the pages which have {{nobots}} or {{bots}} automatically. However, because of a bug in pywikipedia, I sometimes have to override that prevention. I have already reported that bug (see [1] and [2]) since yesterday. It has been already fixed, but haven't released yet. As soon as the fix is released, I will remove every overriding. --Nullzero (พูดคุย) 13:53, 21 มกราคม 2556 (ICT)

ฝากบอต[แก้]

ฝากบอตช่วยลบหมวดหมู่ ใน หมวดหมู่:คนไทยที่มีชื่อเสียงในต่างประเทศ ออกให้หมดหน่อยครับ หมวดหมู่นี้กำกวม ขาดความชัดเจน --Sry85 (พูดคุย) 23:19, 23 มกราคม 2556 (ICT)

 สำเร็จ --Nullzero (พูดคุย) 23:21, 23 มกราคม 2556 (ICT)
ไว้พรุ่งนี้แล้วกันนะครับ วันนี้ (ขณะนี้) ยุ่งมาก ๆ --Nullzero (พูดคุย) 20:22, 25 มกราคม 2556 (ICT)

การห่อของขวัญ[แก้]

ไม่ได้ต้องการที่จะทำ เพื่อส่งงานอย่างเดียวนะค่ะ แต่เห็นว่ามันเป็นความรู้อีกแบบ แล้วมีข้อมูลมา แต่ไม่ทราบรายละเอียดต่างๆแค่นั้นเอง ยังไงก็ช่วยแก้ไข เพิ่มเติมให้ด้วยนะค่ะ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Patteeradream (พูดคุยหน้าที่เขียน)

ครับผม เราสนับสนุนให้มาช่วยกันเขียนบทความอยู่แล้ว เพียงแต่เนื้อหาที่ไม่เข้าข่ายสารานุกรมก็จะต้องมีการปรับแก้ แค่ชี้แจงให้ทราบเฉย ๆ ครับ --Nullzero (พูดคุย) 13:02, 1 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)

จริง ๆ ไม่จำเป็นต้องรุกหนักขนาดนั้นนะครับ เข้าใจว่าเขาคงเป็นเด็กอยู่ครับ --Horus | พูดคุย 13:47, 1 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)

รับทราบครับ --Nullzero (พูดคุย) 13:49, 1 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)

ข้อเสนอเกี่ยวกับกิจการบอต[แก้]

ผมกำลังชำระหน้าผู้ใช้ของตัวเองพบกิจการคั่งค้างหลายอย่าง จึงอยากขออนุญาตนำข้อเสนอบอตมาให้พิจารณารับไว้ตามสมควรครับ

  1. ถอดป้ายอภิปราย พิเศษ:บทความที่โยงมา/แม่แบบ:ศาลาชุมชน/อภิปราย (เฉพาะการอภิปรายที่เก่าแล้วและไม่มีลิงก์จากหน้าปรับปรุงล่าสุด) และใส่ป้ายกรุแทน เพราะผู้ที่มาใหม่เข้าใจว่าอภิปรายต่อได้
     สำเร็จ เรียบร้อยครับ --Nullzero (พูดคุย) 01:15, 4 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)
  2. บอตปรับปรุงป้าย/แม่แบบ
    • ในบทความที่ถูก(กึ่ง)ล็อก/ปลดล็อก (ตามวิกิพีเดีย:นโยบายการล็อก) (กรณีที่ถูกล็อกเต็มรูปแบบให้แจ้ง WP:AN ให้ใส่ป้ายให้ถูกต้อง)
      ไม่ค่อยเข้าใจครับ สรุปคือให้แก้ป้ายล็อกให้ถูกต้องเฉย ๆ ใช่ไหมครับ?
      • ใช่ครับ สรุปคือแอดมินขี้เกียจ (หรือลืม) เวลาบล็อกผู้ใช้ ล็อกหน้า หรือปลดหรือเปลี่ยนเงื่อนไขดังกล่าว มิได้ใส่หรือถอดแม่แบบให้ถูกต้อง (เพราะไม่ใช่เงื่อนไขบังคับที่จะต้องทำเสมอไป) - กรณีผู้ใช้จะใส่ป้าย test5 หรือบล็อคตลอดกาลเฉพาะกรณีที่มีหน้าพูดคุยหรือหน้าผู้ใช้อยู่แล้ว ถ้ายังไม่มีก็ไม่ต้องสร้างใหม่ - ในการดำเนินการนี้ แต่ละ namespace จะมีรายละเอียดต่างกัน โดยเฉพาะแม่แบบต้องระวังเป็นพิเศษ (ใส่ noinclude) --taweethaも (พูดคุย) 07:12, 14 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)
    • รวมป้ายโดยใช้ แม่แบบ:ข้อควรปรับปรุงของบทความ
    • ลบป้าย "สั้นมาก" ออก โดยเช็คจากความยาวเนื้อความ (ไม่รวมรหัสจัดรูปแบบ)
       สำเร็จ จะสั่งให้ตรวจอัตโนมัติทุก ๆ 1 เดือนแล้วกันนะครับ --Nullzero (พูดคุย) 01:15, 4 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)
    • ใส่แม่แบบ "ต้องการอ้างอิง" ในบทความที่มีความยาวพอสมควร เช่น 5000 ไบต์ แต่ไม่มีอ้างอิง หรือแจ้งลบถ้าเป็นบทความบุคคลที่ยังมีชีวิต WP:BLP
  3. บอตนำภาพชอบธรรมออกจากหน้าที่ไม่ควรแสดง เช่น หน้าหลัก แม่แบบ ฯลฯ (ตามวิกิพีเดีย:เนื้อหาที่ใช้งานโดยชอบธรรม)

--taweethaも (พูดคุย) 12:53, 3 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)

ที่เหลือจะทยอยดูให้ครับผม :) --Nullzero (พูดคุย) 12:55, 3 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)
กรุซ้อนกรุ เกิดจากข้อ 1 ในกรณีที่มีป้ายกรุอยู่แล้ว ถอดป้ายอภิปรายออกแล้วยังใส่ป้ายกรุเพิ่มอีก เช่น วิกิพีเดีย:ศาลาชุมชน/อภิปราย/โครงการการแข่งขันตอบคำถามวิกิพีเดียภาษาไทย ผมไม่ได้ทันคาดคิดไว้ขออภัยและรบกวนแก้ไขด้วยครับ ป.ล. กรุซ้อนกรุ (หรือป้ายซ้ำในกรณีอื่นๆ) อาจเกิดขึ้นได้เช่นกัน ดังนั้นน่าจะเขียนโค้ดกว้างๆ เก็บไว้ใช้ในโอกาสต่อไปได้อีกครับ --taweethaも (พูดคุย) 11:54, 4 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)
ขออภัยด้วยครับที่ไม่ทันตรวจสอบให้ละเอียด จะดำเนินการแก้ไขเดี๋ยวนี้เลย --Nullzero (พูดคุย) 12:02, 4 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)

ขอเสนอเพิ่มเติมเรื่องการสุ่มบทความด้วยครับ เป็นต้นว่า "บทความที่ต้องการ" ในรายการปรับปรุงล่าสุด (สุ่มจากบทความที่ต้องการ) และ แม่แบบ:คุณทำได้ (สุ่มจากบทความที่ติดป้ายต่าง ๆ) ครับ --Horus non nobis, sed omnibus | พูดคุย 23:15, 12 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)

ฝากบอต[แก้]

ฝากบอต ลบหมวดหมู่นี้หน่อยครับ เคยอภิปรายว่าลบหมวดหมู่มาแล้ว หมวดหมู่:พระราชนัดดาในรัชกาลที่ 5 แต่ก็ยังมีการสร้างใหม่ โดยผู้ใช้เดิมๆ --Sry85 (พูดคุย) 17:11, 3 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)

กำลังดำเนินการครับ --Nullzero (พูดคุย) 17:17, 3 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)
 สำเร็จ --Nullzero (พูดคุย) 17:35, 3 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)

สวัสดีครับเพื่อน wikipedia[แก้]

สงสัยว่า ถ้าเรียบเรียงบทความใหม่ที่มีแหล่งอ้างอิงมา แล้วเวบแหล่งอ้างอิงเกิดหายไป สามารถใช้บทความนั้นได้ไหมครับ? --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Manzzzz (พูดคุยหน้าที่เขียน) 11:13, 4 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)

  สวัสดีครับ :) อันนี้หมายถึงบทความที่แปลมาจากวิกิพีเดียภาษาอื่นใช่ไหมครับ ความเห็นส่วนตัวของผมก็คือพยายามหาเนื้อหานั้นในอินเทอร์เน็ตก่อน -- พวกเว็บจำพวก http://archive.org จะไปไล่ดูดหน้าเว็บในเวลาต่าง ๆ มาเก็บไว้ ถ้าโชคดีมีเว็บที่จะอ้างอิงเก็บอยู่ในนั้นในเวลาที่ข้อมูลยังไม่หายพอดีก็เอา http://archive.org มาอ้างอิงแทนก็ได้
  ในกรณีที่หาไม่ได้จริง ๆ ก็แปะ {{ลิงก์เสีย}} และพยายามหาแหล่งอ้างอิงอื่นมาช่วยเสริม ถ้าให้ดีก็แปะ {{Dead link}} ที่บทความต้นทางด้วย เผื่อเค้าจะหาแหล่งอ้างอิงอื่นมาเปลี่ยน --Nullzero (พูดคุย) 11:26, 4 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)

Re:ประติมากรรม[แก้]

เท่าที่ดู ผมเข้าใจดังนี้ครับ

  • คนที่แยกศัพท์ ประติมากรรม กับ ปฏิมากรรม พยายามจะสื่อว่า ประติมากรรม หมายถึง งานศิลปะที่ให้งานปั้น แกะสลัก หล่อ ฯลฯ ในลักษณะนี้ แต่ ปฏิมากรรม จะสื่อไปทางรูปเคารพหรือเทวรูป ปัญหาคือว่าคำว่า "ปฏิมากรรม" ผมไม่พบในพจนานุกรม ไม่รู้ว่าเขาบัญญัติศัพท์กันเองหรือไม่ (คำว่า ปฏิมา มีในพจนานุกรมราชบัณฑิต แต่ปฏิมากรรมผมไม่เคยเห็น)
  • คำว่า Sculpture มีความหมายตรงกับ ประติมากรรม ในภาษาไทยครับ ส่วน ประติมากรรม นั้นน่าจะไปรวมกับบทความ เทวรูป หรือ รูปเคารพ ได้

ผมจึงเห็นว่าควรเปลี่ยนชื่อ หมวดหมู่:ปฏิมากรรม เป็น หมวดหมู่:รูปเคารพ ครับ จะได้ใช้ศัพท์ที่คุ้นเคย และมีในพจนานุกรม

ส่วนเรื่อง ประติมากรรมบาโรก หรือจะ -สมัยบาโรก นั้น ผมขอเช้กจากตำราดูก่อนนะครับ จะมารายงานให้ทราบภายหลัง --พุทธามาตย์ (พูดคุย) 14:07, 4 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)

ขอบคุณมากครับ ^_^ --พุทธามาตย์ (พูดคุย) 16:23, 10 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)

เปลี่ยนหมวดหมู่[แก้]

สวัสดีครับ รบกวนเปลี่ยนหมวดหมู่ ใน หมวดหมู่:ชาวเนเธอร์แลนด์ เป็น หมวดหมู่:ชาวดัตช์ รวมถึงหมวดหมู่ย่อย คือตอนแรกกะจะแจ้งในหน้าบอต แต่มีหมวดหมู่ที่ต้องเปลี่ยนเยอะเหมือนกัน --Sry85 (พูดคุย) 22:51, 9 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)

 สำเร็จ ถ้ามีหมวดหมู่ให้ย้ายปริมาณมาก ทำเป็นรายการแล้วนำมาให้ผมได้เลยครับ แต่ตอนนี้เหมือนมีแค่รายการเดียว ผมเลยเอาไปใส่ไว้ที่บริการย้ายหมวดหมู่แทน --Nullzero (พูดคุย) 23:02, 9 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)
เดี๋ยวผมทยอยแจ้งแล้วกันครับ --Sry85 (พูดคุย) 23:11, 9 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)

บทความละคร ที่รักจ๋า[แก้]

เท่าที่เราพอได้ตรวจสอบมา ละครเรื่องที่รักจ๋าไม่มีอยู่ในผังรายการของโมเดิร์นไนน์ทีวีแต่อย่างใด เพราะช่วงเวลาดังกล่าวยังเป็นรายการการ์ตูนอยู่ และค่ายละครเองก็ไม่ได้มีข่าวบรวงสวงละครเรื่องนี้หรือแจ้งข่าวละครเรื่องนี้แต่อย่างใด เลยมาบอกให้ทราบ (ตอนนี้แจ้งลบบทความไปแล้ว) --Jungide (พูดคุย) 17:35, 11 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)
คนเขียนคงมั่วนั่นแหละครับ ผมก็ไม่ทันได้ดู ขอบคุณมากที่ช่วยตรวจสอบครับ ;) --Nullzero (พูดคุย) 17:39, 11 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)

รายชื่อทางแยก[แก้]

ผมใช้ข้อมูลหลัก ๆ จากที่นี่ครับ [3] (เคยมีอีกเว็บแต่ตอนนี้เข้าไม่ได้ถาวร) แต่ก็เป็นแค่ส่วนหนึ่ง เพราะตอนหลังมีทางแยกไฟแดงเพิ่มขึ้นมาอีกมาก ผมเลยไปดูตามสถานที่จริงด้วย เข้าใจว่าคนอื่นที่ร่วมแก้ไขก็คงใช้วิธีเดียวกันครับ --Potapt (พูดคุย) 02:02, 14 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)

ขอบคุณมากครับ :) --Nullzero (พูดคุย) 02:03, 14 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)

ถึงคุณNullzero[แก้]

บทความที่เขียนถูกอัพขึ้นวิกิ เราจะรู้ได้อย่างไรคะ อย่างเช่น ถ้าเราพิมพ์ว่า http://th.wikipedia.org/wiki/ทีโมถ้าขึ้นให้แสดงว่าอัพขึ้นล้วใช่ไหมคะ --i'm Narongmee. (พูดคุย) 03:09, 15 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)

ขอบคุณมากนะคะที่แนะนำ เพิ่งหัดคะ มีอะไรช่วยแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณคะ^^ --i'm Narongmee. (พูดคุย) 06:01, 15 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)

แทนที่คำ[แก้]

สวัสดีครับ ขอรบกวนอาศัยบอตแทนที่คำว่า "วุฒิสมาชิก" เป็น "สมาชิกวุฒิสภา" ทั้งหมดด้วยครับ

เหตุผล คือ ตามพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน "วุฒิสมาชิก" เป็นภาษาปาก ["วุฒิสมาชิก (ปาก) น. สมาชิกวุฒิสภา."] จึงควรใช้ภาษาทางการ คือ "สมาชิกวุฒิสภา"

ทั้งนี้ ที่พจนานุกรมเก็บคำว่า "วุฒิสมาชิก" เป็นภาษาปาก เพราะแปลตรงตัวได้ว่า สมาชิกแก่ คนเป็นสมาชิกวุฒิสภาเลยไม่ชอบใจจะใช้คำนี้ (ดูเพิ่มเติมที่ สมาชิกวุฒิสภา-วุฒิสมาชิก โดย ศ.พิเศษจำนงค์ ทองประเสริฐ แต่พจนานุกรมที่อ้างถึงในบทความนี้เป็นฉบับเก่าแล้ว)

ขอบพระคุณครับ


--Aristitleism (พูดคุย) 02:45, 19 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)

 สำเร็จ ดำเนินการกับทุกหน้าที่
  1. ลิงก์มายัง
    1. วุฒิสภาฝรั่งเศส
    2. วุฒิสภาสหรัฐอเมริกา
    3. วุฒิสภาไทย
    4. วุฒิสภา
    5. วุฒิสภาโรมัน --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Nullzero (พูดคุยหน้าที่เขียน) 12:56, 19 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)
  2. ถูกลิงก์จาก
    1. วุฒิสภาฝรั่งเศส
    2. วุฒิสภาสหรัฐอเมริกา
    3. วุฒิสภาไทย
    4. วุฒิสภา
    5. วุฒิสภาโรมัน --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Nullzero (พูดคุยหน้าที่เขียน) 12:56, 19 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)
  3. อยู่ใน หมวดหมู่:สภานิติบัญญัติ รวมถึงหมวดหมู่ย่อยของหมวดหมู่ดังกล่าว
แทนที่ข้อความไปทั้งหมด 22 หน้า หากคิดขอบข่ายที่จะให้ดำเนินการเพิ่มได้ก็มาแจ้งได้เลยครับ (ยกเว้นให้ดำเนินการทุกหน้าในวิกินะครับ ไม่คุ้มที่จะใช้ขอบข่ายที่กว้างขนาดนั้น) --Nullzero (พูดคุย) 12:45, 19 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)