การเที่ยวกลางคืนในกรุงเทพมหานคร

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
งานสังสรรค์ในกรุงเทพมหานคร

การเที่ยวกลางคืนในกรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของประเทศไทย เดิมมีชื่อเสียงในเรื่องความอึกทึกครึกโครม แต่ในปี พ.ศ. 2554 มีรายงานว่าการก่ออัตราอาชญากรรมในเมืองนี้ลดลง[1]

ในวันธรรมดา การเที่ยวกลางคืนส่วนใหญ่ในกรุงเทพมหานคร[2] จะเกิดขึ้นในย่านโคมแดง ซอยคาวบอย และ นานาพลาซา[3] สถานที่ส่วนใหญ่นอกพื้นที่ดังกล่าวจะเปิดเฉพาะในวันหยุดสุดสัปดาห์ ถนนข้าวสารเป็นสถานบันเทิงยามค่ำคืนยอดนิยมอีกแห่งในกรุงเทพมหานคร โดยส่วนใหญ่เป็นหนุ่มสาวที่สะพายเป้เดินเตร่ไปตามท้องถนน

ภาพรวม[แก้]

การเที่ยวกลางคืนของเมืองนี้มาจากเพลง One Night in Bangkok ที่ขับร้องโดย เมอร์เรย์ เฮด ซึ่งมีเนื้อความว่า ขณะที่นักร้องประสานเสียงยกย่องชื่อเสียงของกรุงเทพมหานคร และบรรยากาศที่น่าตื่นเต้นในเพลง ชาวอเมริกันในมิวสิกวิดีโอจะกล่าวประณามเมืองนี้ รวมถึง ย่านโคมแดง, "แม่น้ำเก่าที่เต็มไปด้วยโคลน" และ "พระพุทธไสยาสน์" กรุงเทพมหานครยังเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของร้านนวด และ เดอะ อีเดนท์ คลับ ที่เป็นที่นิยม ซึ่งเสนอ "บริการทางเพศอย่างมืออาชีพ"[4] หนึ่งในกฎไม่กี่ข้อของ เดอะ อีเดนท์ คลับ คือการใช้ผู้หญิงสองคนที่มีทักษะในการเล้าโลมลูกค้าผู้ชายพอ ๆ กัน[5] ผู้ชายสามารถหาคู่ร่วมเพศได้ในหมู่โสเภณีในพื้นที่[4]

กรุงเทพมหานครยังถูกพบว่าเป็นหนึ่งในเมืองที่ปลอดภัยและผ่อนคลายที่สุดในโลก[6] สถานบันเทิงยามค่ำคืนของพวกเขามีตั้งแต่การแสดงดนตรีสดในคลับแจ๊ส ไปจนถึงภัตตาคารระดับโลก[6] ภาพลักษณ์ที่ครั้งหนึ่งเคยดูจืดชืดของกรุงเทพฯ ในยามค่ำคืนได้ถูกลบล้างไปแล้วใน 30 ปีที่ผ่านมา[6] กรุงเทพฯ เป็นพื้นที่เดียวในโลกที่มีรถแท็กซี่สีชมพูสำหรับรับนักท่องเที่ยว LGBT และผู้อยู่อาศัย[6] แม้แต่ผู้หญิงที่ไม่ได้รับการดูแลก็สามารถเพลิดเพลินกับกรุงเทพฯ ได้อย่างปลอดภัยและไม่มีปัญหาใด ๆ[6] การละเมิดยาเสพติดมักได้รับบทลงโทษที่รุนแรงกว่าในโลกตะวันตก และการพรากผู้เยาว์ก็เป็นเรื่องที่ไม่ได้รับความสนใจ[7]

ราคาเบียร์ในประเทศในกรุงเทพฯ อยู่ระหว่าง 1.58-3.80 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 50-130 บาทไทย) ในขณะที่ต้นทุนเบียร์นำเข้าอยู่ที่ 3.17-7.92 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 110-275 บาทไทย)[8] ราคาของบริการแท็กซี่สำหรับการขับรถ 1 กิโลเมตรมีตั้งแต่ 0.16-0.32 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 5.5-11 บาทไทย)[8] เนื่องจากราคาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ถูกกว่าเมืองใหญ่ในอเมริกาเหนือและยุโรป ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยในพื้นที่[7] โดยแยกลำสาลีสามารถรองรับผู้คนในท้องถิ่นมากกว่านักท่องเที่ยวต่างชาติ กับคลับเต้นรำของพวกเขาที่จัดไว้ให้กับลูกค้าขาประจำของพวกเขา[7] นักท่องเที่ยวมักจะมุ่งหน้าไปทางถนนสีลม (โดยซอย 2 เป็นแหล่งวัยรุ่นที่มีไนท์คลับเปิดเพลงแดนซ์มากกว่า และซอย 4 เป็นแหล่งรวมร้านอาหารและสถานที่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่หลากหลาย)[7]

การแสดงของผู้หญิงข้ามเพศ[แก้]

ประเทศไทยมีชื่อเสียงในด้านสถานบันเทิงยามค่ำคืนที่ครึกครื้นและท่ามกลางความบ้าคลั่งคือฉากคาบาเรต์ที่เฟื่องฟู ในทุก ๆ คืน นักท่องเที่ยวจะจับกลุ่มกันไปยังสถานที่ต่าง ๆ เพื่อชมการแสดงที่สนุกสนาน ซึ่งเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ ดนตรีและการเต้นรำ ในประเทศไทย การแสดงชั้นนำ ได้แก่ คาลิปโซ่ คาบาเรต์ ไซม่อน ภูเก็ต ทิฟฟานี และโรงละครเพลย์เฮาส์ที่ได้รับความนิยมในช่วงที่เปิดใหม่

ประเทศไทยเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการแสดงของศิลปินข้ามเพศและนักแปลงเพศที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลก เรียกกันว่า กะเทย หรือ "สาวประเภทสอง"[9] ความจริงแล้ว เป็นสถานที่ที่คุ้มค่าที่สุดในการผ่าตัดแปลงเพศ พร้อมกับมีศัลยแพทย์ที่ได้รับการฝึกอบรมมาตรฐานสูงสุดในการผ่าตัดประเภทนี้[9] นักแสดงเหล่านี้ส่วนใหญ่มีเต้านมเทียมอยู่แล้ว และมักจะทำก่อนที่จะเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ความเป็นหญิงโดยสมบูรณ์ด้วยการผ่าตัดที่อวัยวะเพศ[9] ที่นี่มีการเฉลิมฉลองตำนานสตรีทุกประเภทตั้งแต่นักร้องฮอลลีวูดไปจนถึงศิลปินดิสโก หญิงระดับตำนาน และแม้แต่สัตว์ในตำนานจากยุครุ่งเรืองในอดีตของประเทศไทย[9] บุคคลข้ามเพศเหล่านี้ได้รับการยอมรับแม้กระทั่งในชนบทของประเทศไทย[9] อย่างไรก็ตาม เพศของพวกเขาไม่ได้รับการยอมรับทางกฎหมาย และอัตราการฆ่าตัวตายในหมู่นักแสดงสาวประเภทสองนั้นสูงกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศ[9]

ดูเพิ่ม[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. Thai PM: Crime rate in Bangkok down 20% as promised at Thailand News
  2. "9 Best Thailand Party Places {Top Thailand Nightlife Spots}". Wild & Away (ภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน). 2018-11-13. สืบค้นเมื่อ 2019-11-15.
  3. "Bangkok Nightlife 2018". Bangkok-Nightlife.com. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 11 February 2018. สืบค้นเมื่อ 17 October 2018.
  4. 4.0 4.1 "Pattaya vs Bangkok (Nightlife Comparison)". MyPattaya.com. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 1 September 2006.
  5. "Eden Club Bangkok – Review". ThaiGogoBar.com. 6 July 2019.
  6. 6.0 6.1 6.2 6.3 6.4 "Bangkok Nightlife - What to Do & Where to Go at Night in Bangkok". bangkok.com. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 6 March 2011.
  7. 7.0 7.1 7.2 7.3 "Bangkok Gay Nightlife". bangkok.com. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 10 November 2007.
  8. 8.0 8.1 "Cost of living in Bangkok". Numbeo.
  9. 9.0 9.1 9.2 9.3 9.4 9.5 "Bangkak Ladyboy Shows". bangkok.com. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 19 January 2008.