กานต์ชนิต ซำมะกุล

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
กานต์ชนิตา ซำมะกุล
เกิด5 มิถุนายน พ.ศ. 2524 (42 ปี)
กานต์ชนิตา ซำมะกุล
อาชีพนักแสดง, นางแบบ
ผลงานเด่นนางเอก เรื่อง จ.เจี๊ยวจ๊าว ปี พ.ศ. 2546

กานต์ชนิต ซำมะกุล หรือ กานต์ชนิตา ซำมะกุล (ชื่อเล่น: พริก) เกิดเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2524 ที่กรุงเทพมหานคร จบการศึกษาระดับปริญญาตรี เอกการแสดงและการละคร จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณาในแบบเซ็กซี่ วาบหวิว ก่อนที่จะมีผลงานการแสดงละครโทรทัศน์ในบทตัวประกอบ อาทิ หน้าต่างบานแรก ทางไอทีวี (พ.ศ. 2544), บ่วงรัก ทางช่อง 5, บ้านสีขาวกับดาวดวงเดิม ทางช่องเดียวกัน, โลกสองใบของนายเดียว ทางช่อง 7 เป็นต้น ก่อนจะมารับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง จ.เจี๊ยวจ๊าว ในปี พ.ศ. 2546

ต่อมาเธอมีข่าวคราวอยู่บ่อยครั้งว่ามีวิดีโอคลิปหรือภาพถ่ายในแบบวาบหวิวที่ดูเหมือนเจตนาหลุดออกมาแพร่ตามอินเทอร์เน็ต จึงทำให้เป็นที่รู้จักดียิ่งขึ้น[1]

ในการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย พ.ศ. 2551 กานต์ชนิตา เข้าร่วมชุมนุมด้วย โดยทำหน้าที่อาสาสมัครพยาบาลแจกยาและพยาบาลผุ้ชุมนุมที่เจ็บป่วย และอาสารวบรวมเงินบริจาคเพื่อช่วยในการชุมนุม ด้วยการขายประกาศนียบัตรมหาวิทยาลัยราชดำเนินที่ทางเจ้าตัวและกลุ่มเพื่อน ๆ ได้ร่วมกันทำขึ้นมา พร้อมกับประกาศว่าเลิกถ่ายแบบในลักษณะนี้อีกแล้ว เพราะต้องการให้เกียรติกับทางกลุ่มพันธมิตรฯ[2]

ต่อมาได้เป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์อยู่ทางช่องเถ้าแก่ ในเครือข่ายของ ASTV ปัจจุบันเป็นพิธีกรรายการเปลี่ยนก่อนป่วย รู้ไว้ไกลโรค ทางช่อง News 1 (ASTV เดิม)

ผลงาน[แก้]

ละครโทรทัศน์[แก้]

  • หน้าต่างบานแรก
  • บ่วงรัก
  • บ้านสีขาวกับดาวดวงเดิม
  • โลกสองใบของนายเดียว
  • สิงห์มอเตอร์ไซค์กับยายตัวแสบ

ละครชุด[แก้]

ภาพยนตร์[แก้]

  • จ เจี๊ยว จ๊าว (พ.ศ. 2546)

มิวสิควีดีโอ[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. พริก เล็กจัดจ้าน มีดีที่กล้าโชว์
  2. ""พริก" ประกาศแขวนเต้า! หลังขึ้นเวทีพันธมิตร". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2008-10-13. สืบค้นเมื่อ 2010-10-21.