คุยกับผู้ใช้:เอ็ดมัน

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ขอทราบชื่อและนามสกุลเพื่อนำไปเขียนอ้างอิงให้มีความน่าเชื่อถือได้ไหมคะ

บทความหม่อมเจ้านิกรเทวัญ เทวกุล[แก้]

คุณเอ็ดมันครับ ช่วยเช็คบทความหม่อมเจ้านิกรเทวัญ เทวกุล ปีที่เสกสมรสกับวันสิ้นชีพีตักษัยด้วยครับ คาดว่าจะพิมพ์ผิดพลาดครับ ส่วนตำแหน่งราชเลขานุการในพระองค์ ควรจะเป็นราชเลขาธิการหรือเปล่าครับ --Peng (พูดคุย) 04:32, 26 กรกฎาคม 2557 (ICT)

คุณเอ็ดมัน คุณอ่านให้ละเอียดอีกทีได้ไหมครับ ปีเสกสมรส พ.ศ. 2570 ตอนนี้ปี พ.ศ. 2558 นะครับ ส่วนวันสิ้นชีพตักษัย คุณมีข้อมูลไม่ตรงกันคือ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2519 (ในกล่องข้อมูล) 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2495 (ในเนื้อหา) คุณพัฒนาความละเอียด ความรอบคอบในบทความด้วยครับ อ่านหลายๆ รอบ ให้ข้อมูล ถูกต้อง แม่นยำครับ ส่วนตำแหน่งท่านคือ ราชเลขาธิการ ไม่ใช่ราชเลขานุการครับ ขนาดในอ้างอิงคุณ ยังเป็นราชเลขาธิการเลย (อ่านในเนื้อหาหลายๆ รอบครับ) --Peng (พูดคุย) 05:29, 27 กรกฎาคม 2557 (ICT)

เนื้อหาที่เพิ่มในหน้า ฟีเรนซี /อะมีคัส แคร์โรว์/ อะมีคัส แคร์โรว์ อาจละเมิดลิขสิทธิ์[แก้]

สวัสดี จากการแก้ไขของคุณในฟีเรนซี /อะมีคัส แคร์โรว์/ อะมีคัส แคร์โรว์นั้น โปรดทราบว่าวิกิพีเดียไม่สามารถรับข้อความและภาพที่มีลิขสิทธิ์จากเว็บหรือสื่อตีพิมพ์อื่น โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์ กรณีแบบนี้อาจถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งเข้าข่ายที่เราจะต้องดำเนินการลบอย่างรวดเร็ว เมื่อคุณได้รับข้อความนี้ การแก้ไขของคุณอาจถูกย้อนกลับไปแล้ว หรือบทความของคุณอาจถูกลบไปแล้ว

ในกรณีที่คุณได้รับข้อความ

ทางเราถือว่าปัญหาลิขสิทธิ์มีความสำคัญยิ่ง หากพบว่าผู้ใดเพิ่มเนื้อหาที่ละเมิดลิขสิทธิ์อย่างต่อเนื่อง เราอาจพิจารณาบล็อกไม่ให้ผู้นั้นแก้ไขชั่วคราว ขอบคุณ

แจ้งการลบภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ขณะนี้ภาพดังกล่าวได้ถูกแจ้งลบ หรืออาจถูกลบไปแล้ว โดยส่วนมากอาจเป็นเพราะว่าภาพ:

  • ไม่สอดคล้องกับนโยบายการใช้ภาพ เช่นภาพที่คุณอัปโหลดไม่ควรมีลายน้ำ หรือการแสดงความเป็นเจ้าของบนภาพ ยกเว้นหากภาพนั้นสำหรับแสดงลายน้ำ
  • ไม่เป็นสารานุกรม ภาพที่ทำให้ไม่เป็นสารานุกรม ตกแต่งไม่เป็นกลาง หรือไม่เหมาะสมสำหรับใช้ประกอบบทความในวิกิพีเดีย
  • ไม่ได้ใช้/ไม่ใช้แล้ว ภาพที่ไม่ได้ใช้ในวิกิพีเดีย หรือมีภาพอื่นแทนที่ อย่าลืมว่าหากต้องการแทนที่ภาพเดิม คุณสามารถอัปโหลดใหม่โดยใช้ชื่อเดียวกันได้
  • มีแล้วในคอมมอนส์ ภาพที่มีอยู่ในวิกิมีเดียคอมมอนส์นั้นสามารถนำมาใช้ได้ในวิกิพีเดียไทยทันทีโดยไม่ต้องอัปโหลด
  • ซ้ำซ้อน มีภาพเหมือนกันหรืออยู่ในรายละเอียดที่สูงกว่าแล้ว อย่าลืมว่าคุณสามารถตั้งขนาดภาพเวลาใส่ในบทความได้ ดูเพิ่มที่ การใส่ภาพ
  • คุณภาพต่ำ ภาพที่มีรายละเอียดต่ำมาก ถูกปรับแต่ง บิดเบือน ไม่ชัด หรือมีปัญหาเรื่องคุณภาพภาพอื่นๆ

คุณสามารถดูรายละเอียดที่ถูกแจ้งลบได้ที่หน้าภาพดังกล่าว และดูปูมของภาพนั้นๆสำหรับภาพที่ถูกไปแล้ว หากคุณมีข้อสงสัยเพิ่มเติม หรือไม่แน่ใจ สามารถสอบถามผู้แจ้งลบ หรือผู้ที่ลบภาพดังกล่าว ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ --lux2545 | คุย 19:10, 2 ธันวาคม 2554 (ICT)

พระมหากษัตริย์โมนาโก[แก้]

สวัสดีครับ เห็นคุณสร้างหน้าหมวดหมู่พระมหากษัตริย์แห่งโมนาโก ประเทศโมนาโกไม่มีกษัตริย์นะครับ เป็นเพียงราชรัฐซึ่งผู้ปกครองมีพระยศเป็นเจ้าชายนะครับ :) --แอนเดอร์สัน (พูดคุย) 23:49, 13 ธันวาคม 2555 (ICT)

ลิงก์ข้ามภาษา[แก้]

สวัสดีครับ เราไม่อ้างอิงวิกิพีเดียด้วยกันเอง รบกวนเรื่องการใส่ลิงก์ข้ามภาษาด้วยครับ รบกวนใส่ลิงก์ข้ามภาษาอย่างน้อย 1 ภาษาด้วยครับ สามารถดูวิธีใส่ได้ที่หน้า วิกิพีเดีย:สอนการใช้งาน (วิกิพีเดียลิงก์) --Sry85 (พูดคุย) 16:45, 1 มกราคม 2556 (ICT)

ขอฝากอีกครั้ง[แก้]

เรื่องการใช้ภาพในหน้าผู้ใช้ อนุญาตให้ใช้ภาพเสรีเท่านั้น ครับ ส่วนเรื่องการสร้างบทความใหม่ ของฝากเรื่องลิงก์ข้ามภาษาตามที่เคยฝากไว้ข้างต้นครับ --Sry85 (พูดคุย) 21:49, 3 มกราคม 2556 (ICT)

เบรีดา[แก้]

เหตุผลที่ลบ เพราะ ไม่แน่ใจว่ามีจริงรึเปล่า ผมตรวจสอบจากลิงก์ข้ามภาษาต่างๆ ก็ไม่พบ กูเกิลก็ไม่แน่ใจว่ามี จึงลบไป เหตุผลนึงที่ควรใส่ลิงก์ข้ามภาษาด้วยครับจะได้ตรวจสอบได้ครับ --Sry85 (พูดคุย) 14:20, 5 มกราคม 2556 (ICT)

ตอนในเส้าหลิน[แก้]

ในความคิดของผม ชื่อตอนแบบนั้นมันไม่ควรจะมาเป็นหน้าเปลี่ยนทางอะครับ ลองคิดดูว่าถ้าใช้รูปแบบเดียวกันกับดรากอนบอล โดราเอมอน โคนัน โดยทำหน้าเปลี่ยนทางมาที่รายชื่อตอนหมด มันจะมีหน้าเปลี่ยนทางเป็นพัน ๆ หน้าเลยนะครับ = =" ผมว่ามันไม่จำเป็นที่จะต้องทำเช่นนั้น ผมจึงคิดว่าควรลบบทความชื่อตอนพวกนั้นทิ้งมากกว่า--Nullzero (พูดคุย) 14:39, 12 มกราคม 2556 (ICT)

เปลี่ยนทาง[แก้]

สวัสดีครับ สำหรับ "รายพระนามประธานาธิบดีสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์" น่าจะใช้ชื่อ "ประธานาธิบดีสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์" ตามวิกิพีเดียภาษาอังกฤษนะครับ ผมเห็นว่า ตอนนี้รายพระนามก็มีแค่ 2 พระองค์ และใจความหลักพูดถึงตำแหน่ง มากกว่ารายพระนามครับ --Horus non nobis, sed omnibus | พูดคุย 00:22, 26 กุมภาพันธ์ 2556 (ICT)

ต้องการแหล่งที่มาสำหรับภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ขณะนี้ภาพดังกล่าวได้พบว่าไม่ได้ระบุถึงเจ้าของภาพ ซึ่งหากเป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ อย่าลืมที่จะระบุลิงก์ไปที่หน้าของภาพนั้น หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ที่หน้าของภาพดังกล่าว และคลิกแก้ไขเหมือนการแก้ไขบทความตามปกติ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณอัปโหลดภาพ ให้ระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง ในกล่องคำอธิบายโดยย่อ

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย --Aristitleism (พูดคุย) 13:07, 15 มีนาคม 2556 (ICT)

แจ้งการเพิ่มลิงก์โยงไปยังหน้าแก้กำกวม ประจำวันที่ 30/3[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณ เอ็ดมัน ได้ช่วยพัฒนาบทความในวิกิพีเดีย :) บอตได้ตรวจสอบและพบว่ามีลิงก์ที่คุณเพิ่ม ดังต่อไปนี้:

รายพระนามคู่อภิเษกสมรสในพระมหากษัตริย์ซึ่งทรงราชย์อยู่ในปัจจุบัน

โยงไปยังหน้าแก้กำกวม ซึ่งไม่ใช่หน้าบทความ แต่เป็นหน้ารายชื่อบทความที่ชื่อกำกวมและอาจเข้าใจผิดได้ จะขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งถ้าคุณ เอ็ดมัน จะช่วยแก้ลิงก์ดังกล่าวให้โยงไปยังหน้าบทความที่ถูกต้อง (หากไม่เข้าใจขั้นตอนวิธีในการแก้ โปรดอ่านหน้าการแก้ความกำกวมเพิ่มเติม)

ข้อความแจ้งอัตโนมัตินี้สามารถลบได้! และหากไม่ต้องการให้บอตแจ้งเตือน โปรดอ่านวิธีการไม่รับการแจ้งเตือนที่นี่ --Nullzerobot (พูดคุย) 07:00, 30 มีนาคม 2556 (ICT)

ขอฝาก[แก้]

ขอฝากเรื่องการสร้างลิงก์ข้ามภาษาหน่อยครับ เพิ่มในวิกิเดตา หรือ บทความไหนไม่มีให้แก้ไขวิกิเดตา ใส่แบบเดิมไปก่อนก็ได้ครับ --Sry85 (พูดคุย) 22:36, 30 มีนาคม 2556 (ICT)

  1. ไปที่บทความภาษาอังกฤษ เช่น ซาอุด บิน ซัคร์ อัลกอสิมีย์ => en:Saud bin Saqr al Qasimi
  2. ดูส่าตรงแถบลิงก์ข้ามภาษามีคำว่า "Edit links" หรือไม่ ถ้ามีแปลว่ามีข้อมูลบน Wikidata แล้ว
    1. กรณีมี
      1. กด Edit links
      2. ด้านล่างสุด กด [add]
      3. ช่องข้อความซ้าย พิมพ์ th
      4. ช่องข้อความขวา พิมพ์ชื่อหน้าที่จะลิงก์ เช่น ซาอุด บิน ซัคร์ อัลกอสิมีย์
      5. กด [save] เป็นอันเสร็จ
    2. กรณีไม่มี (ถ้าขี้เกียจก็ทำเหมือนเดิมก็ได้ แต่ถ้าขยันก็ทำดังนี้)
      1. ไปที่ Wikidata
      2. กด create new item
      3. กรอกชื่อ label
      4. กรอกชื่อลิงก์ทั้งหมดตามที่ได้กล่าวมาแล้ว แต่เปลี่ยน th เป็นรหัสภาษาต่าง ๆ แทน
      5. เสร็จ

ปล. ข้างบนคัดลอกวิธีจากคุณ Nullzero --Sry85 (พูดคุย) 23:14, 30 มีนาคม 2556 (ICT)

ใช่ครับ ต้องรอซักพัก มันถึงจะดึงข้อมูลลิงก์ข้ามภาษามาจาก Wikidata แต่มีวิธีที่ทำให้ดึงข้อมูลมาทันทีเลยคือล้างแคช อาจล้างได้ 2 วิธี
  1. ให้กรอกดังต่อไปนี้ที่ address bar ซึ่งเป็นคำสั่งล้างแคช; http://th.wikipedia.org/w/index.php?title=ชื่อหน้า&action=purge เช่น สำหรับหน้า abc ก็ให้กรอก http://th.wikipedia.org/w/index.php?title=abc&action=purge
  2. ติดตั้ง Gadget "แสดงเวลาปัจจุบันจากเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณในรูปแบบ hh:mm:ss ที่ด้านมุมบนขวา เมื่อกดที่เวลาจะเป็นการล้างแคชของหน้าปัจจุบัน" สามารถติดได้จาก [การตั้งค่าของฉัน] > [อุปกรณ์เสริม]

--Nullzero (พูดคุย) 10:26, 31 มีนาคม 2556 (ICT)

แจ้งการเพิ่มลิงก์โยงไปยังหน้าแก้กำกวม ประจำวันที่ 1/4[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณ เอ็ดมัน ได้ช่วยพัฒนาบทความในวิกิพีเดีย :) บอตได้ตรวจสอบและพบว่ามีลิงก์ที่คุณเพิ่ม ดังต่อไปนี้:

พระราชวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าสุนทรีนาฏ
พระราชวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีสุดสวาดิ

โยงไปยังหน้าแก้กำกวม ซึ่งไม่ใช่หน้าบทความ แต่เป็นหน้ารายชื่อบทความที่ชื่อกำกวมและอาจเข้าใจผิดได้ จะขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งถ้าคุณ เอ็ดมัน จะช่วยแก้ลิงก์ดังกล่าวให้โยงไปยังหน้าบทความที่ถูกต้อง (หากไม่เข้าใจขั้นตอนวิธีในการแก้ โปรดอ่านหน้าการแก้ความกำกวมเพิ่มเติม)

ข้อความแจ้งอัตโนมัตินี้สามารถลบได้! และหากไม่ต้องการให้บอตแจ้งเตือน โปรดอ่านวิธีการไม่รับการแจ้งเตือนที่นี่ --Nullzerobot (พูดคุย) 07:22, 1 เมษายน 2556 (ICT)


จัดการเรียบร้อยแล้วนะครับ --เอ็ดมัน (พูดคุย) 10:01, 1 เมษายน 2556 (ICT)

สมเด็จพระอมรินทราบรมราชินี[แก้]

รูปที่คุณอัปโหลดที่อ้างว่าเป็นพระสาทิสลักษณ์ของสมเด็จพระอมรินทราบรมราชินีนั้น มิใช่พระสาทิสลักษณ์ของพระนางนะครับ เคยมีการอภิปรายกันแล้ว กรุณาแก้ไขด้วย --แอนเดอร์สัน (พูดคุย) 11:19, 1 เมษายน 2556 (ICT)

แก้ไขเรียบร้อยแล้วนะครับ ขออภัยด้วยครับ เข้าใจผิด --เอ็ดมัน (พูดคุย) 11:25, 1 เมษายน 2556 (ICT)

ตัวเหนี่ยวนำ[แก้]

สวัสดีครับ เนื่องจากมีบทความตัวเหนี่ยวนำอยู่แล้ว หากจะแก้ไขก็ควรจะแก้ไขที่บทความเดิม หรือหากต้องการเปลี่ยนชื่อก็ให้ใช้คำสั่ง "เปลี่ยนชื่อ" แทนครับ (สาเหตุที่ไม่ควรคัดลอกเนื้อหาเดิมไปไว้หน้าใหม่แล้วสร้างหน้าเปลี่ยนทาง เพราะว่าประวัติการเขียนบทความเดิมจะไม่ถูกคัดลอกมายังบทความใหม่ด้วย ซึ่งไม่ถูกต้อง)

บางกรณี เราจะไม่สามารถเปลี่ยนชื่อบทความได้ เช่น หน้าปลายทางมีอยู่แล้ว ก็ให้แจ้งผู้ดูแลระบบให้จัดการให้ครับ --Nullzero (พูดคุย) 18:22, 3 เมษายน 2556 (ICT)

เนื้อหาที่เพิ่มในหน้า มัสยิดกลางจังหวัดปัตตานี อาจละเมิดลิขสิทธิ์[แก้]

สวัสดี จากการแก้ไขของคุณใน มัสยิดกลางจังหวัดปัตตานี นั้น โปรดทราบว่าวิกิพีเดียไม่สามารถรับข้อความและภาพที่มีลิขสิทธิ์จากเว็บหรือสื่อตีพิมพ์อื่น โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์ กรณีแบบนี้อาจถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งเข้าข่ายที่เราจะต้องดำเนินการลบอย่างรวดเร็ว เมื่อคุณได้รับข้อความนี้ การแก้ไขของคุณอาจถูกย้อนกลับไปแล้ว หรือบทความของคุณอาจถูกลบไปแล้ว

ในกรณีที่คุณได้รับข้อความ

  • หากคุณได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์ หรือแหล่งที่มาของข้อมูลอนุญาตให้เผยแพร่อย่างเสรี โปรดส่งข้อความชี้แจงไปยังหน้าพูดคุยของบทความดังกล่าว พร้อมกับหลักฐานที่สามารถแสดงได้
  • คุณอาจแก้ไขได้โดยเรียบเรียงข้อความขึ้นใหม่ด้วยภาษาของตนเอง ขอแนะนำให้ศึกษาวิธีเขียนงานไม่ให้ละเมิดลิขสิทธิ์ และแนวทางการเขียนให้ดียิ่งขึ้น

ทางเราถือว่าปัญหาลิขสิทธิ์มีความสำคัญยิ่ง หากพบว่าผู้ใดเพิ่มเนื้อหาที่ละเมิดลิขสิทธิ์อย่างต่อเนื่อง เราอาจพิจารณาบล็อกไม่ให้ผู้นั้นแก้ไขชั่วคราว ขอบคุณ --Nullzero (พูดคุย) 21:14, 3 เมษายน 2556 (ICT)

กรุณาไปที่ facebook ของคุณ[แก้]

กรุณาไปที่ facebook ของคุณ มีเรื่องจะคุยด้วย (ลบข้อความนี้หลังจากเห็นแล้ว) --Jongprasoet (พูดคุย) 08:31, 4 เมษายน 2556 (ICT)

ตรวจสอบหน้า[แก้]

แต่เดิมการตรวจสอบหน้า ผู้ดูแลสามารถทำได้เท่านั้น แต่ตอนนี้เปิดให้ผู้ใช้อื่นตรวจสอบหน้าได้เพื่อแบ่งเบ่าภาระผู้ดูแล โดยจะมีปุ่ม [ทำเครื่องหมายว่าหน้านี้ถูกตรวจสอบแล้ว] ด้านขวาล่าง ให้กดตรงนั้น หน้าไหนที่ผ่านคือ หน้าที่สมบูรณ์แล้ว กล่าวคือ จัดหน้า จัดหมวดหมู่ ใส่ลิงก์ข้ามภาษา ฯลฯ สมบูรณ์พอที่จะผ่านเป็นบทความ --Sry85 (พูดคุย) 12:59, 7 เมษายน 2556 (ICT)

เข้าใจแล้วครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ --เอ็ดมัน (พูดคุย) 13:01, 7 เมษายน 2556 (ICT

ภาพที่คุณอัปโหลดอาจระบุสัญญาอนุญาตไม่ถูกต้อง[แก้]

ขอขอบคุณที่ได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

อย่างไรก็ตามขณะนี้ภาพดังกล่าวได้ถูกแจ้งว่ามีปัญหาลิขสิทธิ์ โดยคุณอาจระบุสัญญาอนุญาตไม่ถูกต้อง หรืออาจละเมิดลิขสิทธิ์จากแหล่งอื่น ซึ่งในกรณีนี้จะถูกลบภายใน 7 วัน โดยคุณสามารถป้องกันได้ด้วยการช่วยตรวจสอบว่าภาพดังกล่าวนั้น สามารถใช้บนวิกิพีเดียได้ตามนโยบายการใช้ภาพ จากนั้นจึงระบุสัญญาอนุญาตที่ถูกต้อง และแหล่งที่มาสำหรับภาพตามลำดับ โปรดทราบว่าการระบุสัญญาอนุญาตไม่ถูกต้องหลังจากได้รับแจ้งอาจถูกบล็อกจากการอัปโหลดได้

สำหรับภาพถ่าย อย่าลืมว่าผู้ที่ถือลิขสิทธิ์ภาพคือ ผู้ถ่ายภาพ หรือ เจ้าของภาพต้นฉบับ ซึ่งการสแกน ดัดแปลง ตกแต่ง หรือพยายามแก้ไขภาพไม่ได้หมายความว่าคุณเป็นผู้สร้างภาพ หรืองานดังกล่าวแต่อย่างใด

เราได้ทำการสรุปเพื่อช่วยในการใส่สัญญาอนุญาตที่ถูกต้อง สำหรับรายละเอียด กรุณาดูนโยบายการใช้ภาพ

  • หากเป็นภาพที่มาจากอินเทอร์เน็ต เป็นไปได้สูงที่ต้องใช้สัญญาอนุญาตในหมวดการใช้งานชอบธรรม
  • หากเป็นภาพที่คุณวาดหรือถ่ายภาพมาจากสัญลักษณ์ที่มีลิขสิทธิ์ นั้นถือว่าเจ้าของเดิมยังคงถือลิขสิทธิ์ คุณซึ่งเป็นผู้ทำไม่ได้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์แต่อย่างใด โดยให้แจ้งเป็น {{โลโก้}} หรือ {{COA}}
  • หากเป็นภาพที่คุณถ่ายขึ้นเอง ซึ่งไม่รวมภาพที่คุณตกแต่งเพิ่มเติม ให้ใส่สัญญาอนุญาตที่บ่งบอกว่าเป็นกรณีดังกล่าว และอัปโหลดภาพต้นฉบับหากทำได้
  • หากมีลายน้ำหรือโลโก้แสดงความเป็นเจ้าของปรากฏอยู่บนภาพ ภาพนั้นจะไม่สามารถใช้ได้ในวิกิพีเดีย แต่คุณสามารถอัปโหลดภาพใหม่ที่ไม่มีลายน้ำและโลโก้ ทับภาพเดิมโดยใช้ชื่อเดียวกัน หรือแจ้งลบ
  • หากเป็นภาพที่นำมาจากวิกิพีเดียอื่น ให้ตรวจสอบลิขสิทธิ์ของภาพดังกล่าวที่วิกิพีเดียนั้นโดยการคลิกที่ภาพ และมักไม่ใช่ GFDL เสมอไป
  • หากภาพระบุสัญญาอนุญาตว่าเจ้าของภาพได้ให้อนุญาต อย่าลืมระบุเจ้าของภาพที่ได้ให้อนุญาต และ แหล่งที่มา ในส่วนคำอธิบายโดยย่อ
  • รายละเอียดเพิ่มเติม ดูได้ที่นโยบายการใช้ภาพ ลิขสิทธิ์ และรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาต

ขออภัยหากเป็นการเข้าใจผิด ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้หากคุณไม่ได้ระบุแหล่งที่มาที่ชัดเจนในคำอธิบายโดยย่อของภาพ ซึ่งหากเป็นกรณีดังกล่าว ขอความร่วมมือให้ช่วยใส่แหล่งที่มาทุกครั้ง ที่อัปโหลดภาพ หากมีข้อสงสัยยินดีมาพูดคุยกันได้ครับ หรือสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย ขอบคุณอีกครั้งที่ให้ความร่วมมือ --Sry85 (พูดคุย) 23:53, 1 มกราคม 2556 (ICT)

แจ้งการเพิ่มลิงก์โยงไปยังหน้าแก้กำกวม ประจำวันที่ 13/4[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณ ผู้ใช้:เอ็ดมัน ได้ช่วยพัฒนาบทความในวิกิพีเดีย :) บอตได้ตรวจสอบและพบว่ามีลิงก์ที่คุณเพิ่ม ดังต่อไปนี้:

สมเด็จพระราชินีนาถแอนนาแห่งโปแลนด์
สมเด็จพระราชินีนาถเจดวิกาแห่งโปแลนด์

โยงไปยังหน้าแก้กำกวม ซึ่งไม่ใช่หน้าบทความ แต่เป็นหน้ารายชื่อบทความที่ชื่อกำกวมและอาจเข้าใจผิดได้ จะขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งถ้าคุณ ผู้ใช้:เอ็ดมัน จะช่วยแก้ลิงก์ดังกล่าวให้โยงไปยังหน้าบทความที่ถูกต้อง (หากไม่เข้าใจขั้นตอนวิธีในการแก้ โปรดอ่านหน้าการแก้ความกำกวมเพิ่มเติม)

ข้อความแจ้งอัตโนมัตินี้สามารถลบได้! และหากไม่ต้องการให้บอตแจ้งเตือน โปรดอ่านวิธีการไม่รับการแจ้งเตือนที่นี่ --Nullzerobot (พูดคุย) 07:02, 13 เมษายน 2556 (ICT)

สวัสดีครับเพื่อน wikipedia[แก้]

ดาวอุตสาหะ
ผมขอมอบดาวอุตสาหะให้แก่บุคคลที่มีความพยายามครับ Manzzzz (พูดคุย) 15:19, 20 เมษายน 2556 (ICT)

ขอบคุณมากครับ ผมสัญญาว่าตั้งใจช่วยเหลือวิกิพีเดียไทยอย่างสุดเท่าที่จะทำได้ครับ :) --เอ็ดมัน (พูดคุย) 15:25, 20 เมษายน 2556 (ICT)

ช่วยไปที่ ชุมนุมกบจูเนียร์ ปี 2556 หน่อยนะ[แก้]

ช่วยไปที่ ชุมนุมกบจูเนียร์ ปี 2556 หน่อยนะ พี่พริกขอคำปรึกษาเรื่องชุมนุมว่า มันควรจะมีอยู่ต่อไปหรือไม่ --Jongprasoet (พูดคุย) 17:39, 23 เมษายน 2556 (ICT)

ผู้สืบตระกูล ณ น่าน[แก้]

ผมไม่แน่ใจนะครับ ว่าการสืบตระกูลของน่าน กับของเชียงใหม่ จะเหมือนกันหรือไม่ แต่โดยหลัก จะยึดถือการรับพระราชทานเครื่องราชฯ จุลจอมเกล้า ซึ่งการพระราชทานเครื่องราชฯ นี้ จะสืบสกุลเฉพาะ ผู้ชายเท่านั้น --Pongsak ksm (พูดคุย) 22:57, 23 เมษายน 2556 (ICT)

แก้ไขสัญญาอนุญาตรูปนี้ด้วยนะครับ ไม่เช่นนั้นก็ต้องลบทิ้งตามนโยบาย --Nullzero (พูดคุย) 18:04, 25 เมษายน 2556 (ICT)

คุณภาพ[แก้]

สวัสดีครับ จากหลายบทความที่คุณสร้างติด ๆ กันเมื่อสักครู่นี้ ผมขอให้คุณปรับปรุงคุณภาพบทความหน่อยครับ เหมือนคุณจะทำแบบไม่ค่อยตั้งใจเท่าไหร่ ที่จริงอยากพูดเรื่องการแปลด้วย แต่ช่างเถอะครับ --Horus | พูดคุย 21:19, 25 เมษายน 2556 (ICT)

งั้นผมขอแนะนำเว็บนะครับ dict.longdo.com ถ้ามีส่วนที่เป็นศัพท์บัญญัติ ราชบัณฑิตยสถาน ก็ให้ดูตรงส่วนนั้นครับ --Horus | พูดคุย 21:48, 25 เมษายน 2556 (ICT)
ขอบคุณมากครับ --เอ็ดมัน (พูดคุย) 21:51, 25 เมษายน 2556 (ICT)

Prince consort[แก้]

สวัสดีครับ ผมไม่ได้ห้ามมิให้คุณใช้ว่า "เจ้าชายพระราชสวามี" นะครับ แต่มีหลายคนสงสัย (รวมทั้งผม) ว่าคำนี้มีจริงหรือไม่ ถ้าคุณมีหลักฐานว่ามีการใช้ที่ไหนก็นำมาอ้างอิงได้ครับ ตอนนี้ผมเปลี่ยนไปใช้ชื่อตามวิกิพีเดียภาษาอังกฤษก่อน แต่ดูท่าทางบุคคลดังกล่าวก็เป็น Prince consort จริง ๆ --Horus | พูดคุย 21:43, 26 เมษายน 2556 (ICT)

ผมต้องขอโทษด้วยที่ทำให้คุณคิดอย่างนั้น งั้นเอาเป็นว่า ใช้ชื่อ "เจ้าชาย... แห่งฮาวาย" ไหมครับ น่าจะได้อยู่ --Horus | พูดคุย 22:22, 26 เมษายน 2556 (ICT)
ผมเพิ่งนึกได้อย่างหนึ่งครับ จากบทความที่คุณให้มา เหมือนจะมีแต่ชื่อเท่านั้น (เพราะนามสกุลเป็นราชวงศ์) แต่ John Owen Dominis มีทั้งชื่อและนามสกุลครบ และไม่มีพระนามภาษาอังกฤษหลังอภิเษก คิดว่าจะใช้ว่าอะไรดีครับ --Horus | พูดคุย 22:27, 26 เมษายน 2556 (ICT)

โครงการกษัตริย์[แก้]

ติดต่อคุณ User:Jutiphan แล้วใช้บริการ ผู้ใช้:BotKung/ป้ายโครงการวิกิ ดีกว่านะครับ บอตจะติดป้ายโครงการอิงตามหมวดหมู่ที่กำหนดให้อัตโนมัติ ไม่รกหน้าปรับปรุงล่าสุดด้วย --Nullzero (พูดคุย) 00:52, 4 พฤษภาคม 2556 (ICT)

เปลี่ยนชื่อบทความ/ย้ายลิงก์[แก้]

เดี๋ยวจะทำใ้วันนี้นะครับ แต่ขอเคลียงานที่ค้างก่อน --Nullzero (พูดคุย) 17:06, 18 พฤษภาคม 2556 (ICT)

ครับ นึกว่าลืมไปแล้วซะอีก ขอบคุณมากนะครับ --เอ็ดมัน ^____^ (พูดคุย) 17:07, 18 พฤษภาคม 2556 (ICT)
 สำเร็จ --Nullzero (พูดคุย) 21:30, 18 พฤษภาคม 2556 (ICT)

สถานีย่อย[แก้]

ผมคิดว่าการสร้างสถานีย่อยจำนวนมากนี่จะมีปัญหาเรื่องการดูแลรักษาอย่างต่อเนื่องนะครับ ควรเพลา ๆ ลงหน่อย --Horus | พูดคุย 21:29, 18 พฤษภาคม 2556 (ICT)

โอเคครับ จะหยุดไว้แค่นี้ก่อน --เอ็ดมัน ^____^ (พูดคุย) 22:11, 18 พฤษภาคม 2556 (ICT)

จักรพรรดินีนาถ[แก้]

สวัสดีครับ หากพบคำว่า "จักรพรรดินีนาถ" ที่ใด โปรดเปลี่ยนเป็น "จักรพรรดินี" ให้หมดเลยครับ เพราะคำนี้ไม่มีในพจนานุกรม --Horus | พูดคุย 20:46, 4 มิถุนายน 2556 (ICT)

อันนี้ไม่แน่ใจครับ แต่ตัด "นาถ" ออกเป็นวาระเร่งด่วนเลยครับ --Horus | พูดคุย 20:52, 4 มิถุนายน 2556 (ICT)
โอเคครับ บทความจักรพรรดินีนาถมีไม่เยอะมาก จะรีบจัดการให้ครับ
ขอบคุณครับ --Horus | พูดคุย 20:56, 4 มิถุนายน 2556 (ICT)
เนื่องจากไม่มีในพจนานุกรม "จักรพรรดินีนาถ" ยังไงก็ไม่มีในโลกครับ เท่ากับว่าเรากำลังส่งเสริมให้ใช้ศัพท์ใหม่ เทียบเท่า "จุงเบย" ฯลฯ --Horus | พูดคุย 21:09, 4 มิถุนายน 2556 (ICT)

ลบหน้าเปลี่ยนทาง[แก้]

หน้าเปลี่ยนทางที่ไม่มีบทความใดโยงเข้ามาเลยสามารถสร้างได้นะครับ ความเห็นส่วนตัวของผมคือเราควรลบหน้าเปลี่ยนทางด้วยสาเหตุ (1) สะกดผิด (2) กำกวม - อาจหมายถึงหัวเรื่องมากกว่า 1 ได้ และในบางครั้งก็อาจยืดหยุ่นได้ เช่น ไมโครซอฟต์ => ไมโครซอฟท์ --Nullzero (พูดคุย) 21:08, 4 มิถุนายน 2556 (ICT)

เปลี่ยนชื่อไม่ได้[แก้]

ถ้าเปลี่ยนชื่อไม่ได้ (เพราะมีหน้าอยู่แล้ว หรือหน้าซ้อนกัน เป็นต้น) ให้แจ้งผู้ดูแลระบบครับ (เช่นที่ผมเพิ่งแจ้งเป็นต้น) ไม่ควรยกมาวาง เพราะกระทบกระเทือนถึงประวัติของหน้านั้น ๆ --Aristitleism (พูดคุย) 21:46, 4 มิถุนายน 2556 (ICT)

ครับ ต่อไปจะนำมาปฏิบัติครับ --เอ็ดมัน ^____^ (พูดคุย) 21:48, 4 มิถุนายน 2556 (ICT)

Re: ขอใช้บอต[แก้]

ขอโทษด้วยนะครับ เหมือนว่าผมคงต้องดองคำขอของคุณเอ็ดมันไว้ซักพักหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ผมอยากได้ข้อสรุปเรื่องเปลี่ยนพระเจ้าเป็นสมเด็จพระเจ้าด้วยครับ เห็นคุณ Aristitleism ท้วงมาเรื่อง พระเจ้าปเสนทิโกศล พระเจ้าอโศก พระเจ้าจันทรคุปต์ ฯลฯ --Nullzero (พูดคุย) 15:22, 9 มิถุนายน 2556 (ICT)

รูป[แก้]

ไฟล์นี้ File:KundhonDibayavadi..jpg ได้มาจากไหนหรอครับ แหล่งที่มามีความน่าเชื่อถือไหมครับผมอยากเห็น ? --แอนเดอร์สัน (พูดคุย) 19:54, 13 มิถุนายน 2556 (ICT)

หมวดหมู่[แก้]

ผมเคยหารือกับเพื่อนผู้ใช้หลายคน ก็มีความเห็นว่าถ้าหมวดหมู่นั้น มีลิงก์ไปยังภาษาอื่น ก็สร้างหมวดหมู่ได้ แต่ถ้ายังไม่มี ก็มีการเสนอให้มีบทความมากกว่า 5 บทความเสียก่อนค่อยสร้างหมวดหมู่ อีกประการคือ ผู้ว่าราชการจังหวัด ก็ไม่ได้มีความสำคัญมากมายไปกว่าตำแหน่งอื่นๆ โดยเฉพาะบางครั้งผมเห็นมีการสร้างหมวดหมู่ไปถึง นายอำเภอ ด้วยซ้ำ เจตนาของการสร้างหมวดหมู่ คือ การรวมบทความที่เกี่ยวข้องกันมาให้เป็นกลุ่ม ไม่ใช่การสร้างหมวดหมู่เพื่อแสดงให้เห็นว่าบทความนี้คืออะไร --Pongsak ksm (พูดคุย) 13:32, 15 มิถุนายน 2556 (ICT)

เข้าใจแล้วครับ ขอบคุณมาก --เอ็ดมัน ^____^ (พูดคุย) 13:34, 15 มิถุนายน 2556 (ICT)

รบกวนนิดนึง[แก้]

ชื่นชมนะครับ ที่เห็นคุณเอ็ดมันสร้างบทความบุคคลขึ้นมาใหม่มากมาย แต่รบกวนเติมแม่แบบ ((lifetime|ปีเกิดเป็น ค.ศ.|ปีตายเป็น ค.ศ. (ถ้ายังมีชีวิตให้เว้นว่างไว้))) อีกนิดนึงได้ไหมครับ - 2T

รับทราบครับ --เอ็ดมัน ^____^ (พูดคุย) 18:37, 18 มิถุนายน 2556 (ICT)


บทความจะมากมายขนาดนี้[แก้]

จาก วิกิพีเดีย:เสนอบทความคัดสรร/พระเจ้าเอ็ดเวิร์ดที่ 3 แห่งอังกฤษ มีบทความที่คุณ Sry85 เสนอมาให้สร้าง แล้วบังเอิญสร้างไม้ไหวซะด้วย จะทำอย่างไรดีล่ะครับ กลุ้มใจ --^_Mr.BuriramCN_^ (พูดคุย) 19:45, 16 กรกฎาคม 2556 (ICT)

การเปลี่ยนตัวเลขไทยให้เป็นตัวเลขฮินดูอารบิก[แก้]

สวัสดีครับ อบากจะทราบว่ามีแม่แบบที่จะเปลี่ยนตัวเลขไทย ใ้ห้เป็นตัวเลขฮินดูอารบิกในบทความหรือเปล่าครับ พอดีว่าขี้เกียจแก้ทีละตัวน่ะครับ ^^ -- ยอดอ่อนผลิใบ (พูดคุย) 22:08, 26 กรกฎาคม 2556 (ICT) ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ ยอดอ่อนผลิใบ (พูดคุยหน้าที่เขียน) 22:26, 26 กรกฎาคม 2556 (ICT)

ยินดีอย่างยิ่งครับ ----เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 22:38, 26 กรกฎาคม 2556 (ICT)

รบกวนด้วยนะครับ[แก้]

รบกวนช่วยขยายบทความ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร (List of titles and honours of Queen Elizabeth II) ด้วยนะครับ เพื่อที่บทความ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร จะได้เป็นบทความคัดสรร--^_Mr.BuriramCN_^ (พูดคุย) 13:58, 27 กรกฎาคม 2556 (ICT)

แบ่งงานกันทำ[แก้]

มีข้อเสนอแนะมาจาก วิกิพีเดีย:เสนอบทความคัดสรร/ทุพภิกขภัยครั้งใหญ่ในไอร์แลนด์ ก็เลยอยากจะตอบแทนบุญคุณที่เคยช่วยไว้ใน วิกิพีเดีย:เสนอบทความคัดสรร/พระเจ้าเอ็ดเวิร์ดที่ 3 แห่งอังกฤษ โดยผมจะสร้างบทความ ลัทธิชาตินิยมไอร์แลนด์ ส่วนคุณเอ็ดมัน ก็ลบลิงก์วันที่/ปี ที่เกินออกนะครับ (ถ้ารบกวนมากก็ขออภัยนะครับ)--^_Mr.BuriramCN_^ (พูดคุย) 13:50, 28 กรกฎาคม 2556 (ICT)

Wiki Loves Monuments 2013 in Thailand[แก้]

ฝากพิจารณา commons:commons:Wiki Loves Monuments 2013 in Thailand และลงชื่อเข้าร่วมที่ commons:Commons:Wiki_Loves_Monuments_2013_in_Thailand/People ด้วยครับ (อยากรบกวนเรื่องหากรรมการ/รางวัล/การประชาสัมพันธ์) --Taweethaも (พูดคุย) 12:05, 28 กรกฎาคม 2556 (ICT)

วันเข้าพรรษาในประเทศอื่น[แก้]

ช่วยรบกวนหาข้อมูลเกี่ยวกับวันเข้าพรรษาในประเทศอื่นอื่นๆ ด้วยนะครับ (ตาม วิกิพีเดีย:เสนอบทความคุณภาพ/วันเข้าพรรษา) พอดีผมหาไปแล้วเจอแต่ทัวร์ทั้งนั้นเลยครับ--^_Mr.BuriramCN_^ (พูดคุย) 07:29, 31 กรกฎาคม 2556 (ICT)

จาก วิกิพีเดีย:เสนอบทความคุณภาพ/วันเข้าพรรษา มีปัญหาอยู่ 3 ข้อครับ
  1. หัวข้อ วันเข้าพรรษาในประเทศอื่น ๆ เนื้อหาใจความ น้อยมาก บอกแต่เพียง เป็นวันเริ่มต้นการถือศีลและปฏิบัติธรรม และพูดถึงวันหยุดราชการ เมื่อเทียบกับ การถือปฏิบัติประเพณีการบำเพ็ญกุศลเนื่องในเทศกาลเข้าพรรษาในประเทศไทย เนื้อหา ความละเอียด ต่างกันมาก --Sry85 (พูดคุย) 23:16, 2 สิงหาคม 2556 (ICT)
  2. หัวข้อ การเตรียมตัวเข้าจำพรรษาของพระสงฆ์ในปัจจุบัน ขาดอ้างอิง --Sry85 (พูดคุย) 23:11, 2 สิงหาคม 2556 (ICT)
  3. บทความนี้กล่าวถึงเฉพาะประเทศไทยมากเกินไป (เห็นเนื้อหาเยอะตรงการปฏิบัติตนของพระ) น่าจะกล่าวถึงวันเข้าพรรษาในฐานะวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนทั่วโลกมากกว่า และลำดับให้กล่าวถึงวันเข้าพรรษาในภาพรวมเป็นหลัก แล้วค่อยเจาะจงแต่ละประเทศครับ --Horus | พูดคุย 23:34, 2 สิงหาคม 2556 (ICT)

Where did get ไฟล์:Edith Marie Pomarevahine of Tahiti.jpg[แก้]

Where did get ไฟล์:Edith Marie Pomarevahine of Tahiti.jpg? You listed natlib.govt but not the exact URL.--KAVEBEAR (พูดคุย) 01:44, 6 สิงหาคม 2556 (ICT)

It isn't Edith Marie Pomarevahine. The photo is called Fane in lakalaka dress and it was taken between 1909 and 1914 by Arthur Maurice Hocart. --KAVEBEAR (พูดคุย) 01:52, 6 สิงหาคม 2556 (ICT)

ต้องการสัญญาอนุญาต ไฟล์:พระนางเจ้าโสมนัส.jpg[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลด ไฟล์:พระนางเจ้าโสมนัส.jpg อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 18:01, 11 สิงหาคม 2556 (ICT)

งงครับ[แก้]

ลิงก์อ้างอิงที่คุณเอ็ดมันแก้ไปแล้วจากหมู่บ้านคุ้งตะเภา แต่คุณ Sry85 บอกว่ายังไม่ได้แก้ ทั้งๆ ที่คุณเอ็ดมันแก้ลิงก์ไปแล้ว หมายความว่าอย่างไรครับ งงอ่ะครับ?--^_Mr.BuriramCN_^ (พูดคุย) 17:57, 19 สิงหาคม 2556 (ICT)

อีกหนึ่งสัปดาห์จะเริ่ม WLM 2013 in Thailand[แก้]

ขอบคุณที่ท่านได้ลงชื่อเข้าร่วมงานนี้ ปัจจุบันมีหลายอย่างที่ท่านช่วยได้ และต้องรีบเร่งจัดทำ โดยเฉพาะการแปล หากช่วยกันคนละไม้ละมือก็คงสำเร็จได้ก่อนวันเปิดการประกวดจริงครับ โปรดดูรายละเอียดของงานได้ที่ วิกิพีเดีย:ศาลาชุมชน/อภิปราย/Wiki loves monuments 2013 in Thailand --Taweethaも (พูดคุย) 16:05, 25 สิงหาคม 2556 (ICT)

ภาพ[แก้]

ไม่มีสัญลักษณ์ c ไม่ได้แปลว่าไม่มีลิขสิทธิ์ ภาพที่นำมาจากเว็บต่าง ๆ ไม่ว่าจะระบุหรือไม่ถือว่าเป็นภาพมีลิขสิทธิ์ โดยภาพที่เป็นภาพเสรี ต้องมีระบุยืนยันว่าเป็นภาพเสรี เช่น ครีเอทีฟคอมมอนส์ ฯลฯ --Sry85 (พูดคุย) 21:58, 2 กันยายน 2556 (ICT)

ปัจจุบันบทความดังกล่าวแสดงผลในหน้าหลัก คอลัมน์รู้ไหมว่า โอกาสหน้าคุณเอ็ดมัน สามารถเสมอบทความได้ด้วยตนเองเลยนะครับ --Taweethaも (พูดคุย) 13:38, 6 กันยายน 2556 (ICT)

ครับ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 14:34, 6 กันยายน 2556 (ICT)

ท่าอากาศยานสุราษฎ์ธานี[แก้]

สวัสดีครับคุณเอ็ดมัน ในหน้าท่าอากาศยานต่างๆ ไม่ต้องมีตารางการบิน นะครับ ของภาษาอังกฤษหรือภาษาอื่นๆก็ไม่ได้ใส่กันนะครับ ส่วนสายการบินที่คุณเอ็ดมันได้อัพเดตว่าเช่าเหมาลำนั้น ผมได้เปิดไปเว็บไซต์ พยายามหาก็ไม่มีข้อมูลดังกล่าวครับ ยังไงถ้ามีลิงก์ก็ใส่อ้างอิงมาด้วยนะครับ ข้อมูลจะได้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้นไปครับ ขอบคุณครับ VAIO HK (พูดคุย) 00:36, 3 ตุลาคม 2556 (ICT)

วังจันทรเกษม[แก้]

ภาพประกอบหัวข้อ วังจันทรเกษม

จริงๆ แล้วเป็นภาพบ้านเจ้าพระยารัตนธิเบศร์ครับ ซึ่งเคยเป็นศาลรัฐธรรมนูญ (ประเทศไทย) ช่วยแก้ไขด้วยครับ

ภาพวังจันทรเกษม คือ ภาพในลิงค์นี้ครับ http://travel.sanook.com/536411/วัง-จันทรเกษม --Peng ncc (พูดคุย) 09:25, 17 พฤศจิกายน 2556 (ICT)

ขอโทษนะครับ[แก้]

วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม กับวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม(สยามเทค) มันซ้ำกันตรงไหนมิทราบ ผมว่าผมเขียนอธิบาย ในหน้าอภิปรายไปหมดแล้วนะ -วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม เป็นมหาวิทยาลัยสอนระดับปริญญาตรีขึ้นไป -วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม(สยามเทค) เป็นวิทยาลัยอาชีวะ สอนระดับ ปวช. และปวส.เท่านั้น ดูตามเอกสารอ้างอิงบ้างสิก่อนจะแจ้งอะไร https://commons.wikimedia.org/wiki/File:CCF11232013_0001.pdf --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 171.97.43.160 (พูดคุย | ตรวจ) 22:19, 25 พฤศจิกายน 2556 (ICT)

ชู และคำ ชูกระมล[แก้]

ถามจริง คุณเคยอ่าน แม่เล่าให้ฟัง จริง ๆ รึเปล่า

  • พระชนนีคำ ตายที่คลองแสนแสบ คลองแสนแสบ อยู่ในเขตคลองสานหรอครับ
  • พ่อ พระชนนีคำ ชื่อ 'ปั้น' และแม่ พระชนกชู ชื่อ 'อุ่น' หรอครับ สมเด็จย่าเอง ทรงเล่าให้สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฟัง ว่าทรงจำไม่ได้นะครับ

อยากทราบ ว่าคุณเอาข้อมูลมาจากไหนหรอครับ หรือคุณมโนไปเอง ? --แอนเดอร์สัน (พูดคุย) 04:47, 8 ธันวาคม 2556 (ICT)

เลือกตั้ง คอต.[แก้]

ขณะนี้เป็นช่วงเลือกผู้สมัครเลือกตั้งอนุญาโตตุลาการ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถอ่านคำแถลงและเลือกผู้สมัครได้ในหน้านี้ --Taweethaも (พูดคุย) 09:22, 22 ธันวาคม 2556 (ICT)

บาทบริจาริกา/พระสนม[แก้]

คุณไม่ควรเปลี่ยนคำว่า บาทบริจาริกา เป็น พระสนม นะครับ เพราะสองคำนี้มีความหมายเหลื่อมกันอยู่ และมีอ้างอิงจากพจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตฯ เวอร์ชันล่าสุดกำกับอยู่ด้วย การเปลี่ยนศัพท์ทำให้ความหมายคลาดเคลื่อนจากที่ระบุไว้ในแหล่งอ้างอิงครับ --พุทธามาตย์ (พูดคุย) 19:28, 11 มกราคม 2557 (ICT)

ขออภัยครับ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 20:46, 11 มกราคม 2557 (ICT)

สวัสดีครับ[แก้]

แวะมาทักทายครับ เห็นคุณเอ็ดมันตรวจสอบบทความของผมเยอะเลยโดยเฉพาะบทความกษัตริย์ ถ้าหากบทความไหนใช้คำผิดก็รบกวนดูให้ด้วยนะครับ พอดีผมค่อนข้างอ่อนแอเรื่องคำราชาศัพท์ :) --Timekeepertmk (พูดคุย) 11:58, 19 มกราคม 2557 (ICT)

แม่แบบ:กล่องข้อมูล ชีวประวัติ[แก้]

สวัสดีครับ เห็นคุณเอ็ดมันไปแก้เพื่มพารามิเตอร์ father/mother จึงขอชี้แจงดังนี้

ประการแรก ต้นฉบับของแม่แบบ (en:Template:Infobox Person) มีแค่พารามิเตอร์ parents และเป็นอย่างนี้มานานมาก ๆ แล้ว ทำให้เกิดปัญหาว่า ถ้าแยกเป็น father / mother แล้วจะทำอย่างไรกับบทความที่รวบ father กับ mother ไว้ใน parents เพียงแค่อันเดียว บทความทั้งหลายมันจะไม่สอดคล้องกัน

ประการที่สอง พารามิเตอร์ บิดา กับ มารดา หรือ father / mother ก็ดี ไม่มีใน en:Template:Infobox Person คนใน thwp สร้างพารามิเตอร์นี้เอง ซึ่งก็ไม่ได้แปลว่าไม่ดี แต่ในเมื่อบทความส่วนใหญ่เราแปลมาจาก enwp ผมก็อยากให้มันสอดคล้องกัน

ประการที่สาม ผมลองสร้าง tracking category ดูแล้ว ไม่พบว่ามีบทความไหนที่เรียกใช้พารามิเตอร์ บิดา กับ มารดา หรือ father / mother เลย จึงไม่มีความจำเป็นต้อง maintain พารามิเตอร์เหล่านี้ (ผมอาจจะตรวจผิดก็ได้ ถ้าคุณเอ็ดมันแก้ documentation ด้วยเหตุผลว่ามีบทความที่ยังใช้พารามิเตอร์เหล่านี้อยู่ ช่วยบอกผมพร้อมหน้าที่ใช้พารามิเตอร์เหล่านี้ด้วยครับ)

--Nullzero (พูดคุย) 22:21, 24 มกราคม 2557 (ICT)

เดี๋ยวผมทำ tracking category ใหม่ก็ได้ครับ แต่ผมเอาออกจาก /doc เลยนะครับ เดี๋ยวคนอื่นเห็นแล้วเรียกใช้ parameter เหล่านั้นแล้วก็ต้องมาตามแก้เรื่อย ๆ --Nullzero (พูดคุย) 22:50, 24 มกราคม 2557 (ICT)
ตกลงตามนั้นครับ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 22:51, 24 มกราคม 2557 (ICT)

ไฟล์:Princess Sirivannavari Nariratana.jpg[แก้]

ภาพมันไม่ชัดเหมือนที่อัพในวิกิครับจึงขอความกรุณาใช้ภาพที่อยู่ในวิกิไทย ส่วนภาพอีกภาพนึงให้แยกไปในส่วนคอมมอนส์ครับ (ถ้าต้องการชี้แจงอย่างอื่นเพิ่มเติมให้มาคุยในหน้าพูดคุยของผมครับ) ขอบคุณครับ --Dfddtdt (พูดคุย) 21:24, 4 กุมภาพันธ์ 2557 (ICT)

  1. ขอบคุณครับ --Dfddtdt (พูดคุย) 21:30, 4 กุมภาพันธ์ 2557 (ICT)


ขอบคุณครับ[แก้]

ขอบคุณที่สนับสนุนบทความหลักสูตรเป็นบทความคุณภาพครับ ไว้คราวหน้าถ้าหากเสนอบทความใดอีก รบกวนร่วมพิจารณากันอีกครั้งนะครับ :) --Timekeepertmk (พูดคุย) 22:35, 4 กุมภาพันธ์ 2557 (ICT)

ยินดีครับ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 22:57, 4 กุมภาพันธ์ 2557 (ICT)

บทความ หม่อม/หม่อมเจ้า[แก้]

เห็นคุณสร้างบทความ หม่อม/หม่อมเจ้า จำนวนมาก เนื้อหาแทบไม่มีอะไรเลย นอกจากเวันเกิด/ตาย เป็นลูกใคร มีลูกกี่คน อ้างอิงก็ไม่ใช่อ้างอิงที่กล่าวโดยมีนัยยะสำคัญ เพราะ คงให้ข้อมูลแค่่วันเกิด/ตาย เพียงเท่านั้น ผมคิดว่าจะรวมบทความครับ ถ้าจะสร้างบทความที่มีเนื้อหาเำีพียงเท่านี้ --Sry85 (พูดคุย) 11:36, 10 กุมภาพันธ์ 2557 (ICT)

ไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรเลยครับ เขียนซะยืดยาว แทบไม่มีเนื้อหาอะไรเลย ให้ข้อมูล 3 อย่าง รวมก็ได้ครับ --Sry85 (พูดคุย) 21:28, 16 กุมภาพันธ์ 2557 (ICT)

ผมคิดว่าข้อมูลไม่ควรใส่ในบทความนั้นครับ แต่ประเด็นสำคัญในการสร้างบทความแยกคือ บทความไม่มีเนื้อหาครับ วันเกิด/ตาย เป็นข้อมูลทั่วไป อย่างน้อยควรจะเล่าประวัติหน่อยว่าทำอะไร มีผลงานอะไรบ้าง ให้ผู้อ่านได้จับประเด็นใจความได้ถึงความสำคัญของบุคคลนั้นครับ --Sry85 (พูดคุย) 21:47, 16 กุมภาพันธ์ 2557 (ICT)

ต่อยอดมาถึงเรื่องพระองค์เจ้าด้วยนะครับ เช่นเดียวกับที่คุณ Sry85 บอกนะครับ ว่าแทบจะไม่มีเนื้อหาอะไรเลย คุณคงจะเน้นปริมาณมากเกินไปจนลืมคุณภาพของงานนะครับ --แอนเดอร์สัน (พูดคุย) 17:33, 5 มีนาคม 2557 (ICT)

ตอบกลับเรื่องที่เกี่ยวกับหม่อมเจ้า[แก้]

ผมรับทราบแล้วครับและได้เข้าไปดูหมวดหมู่แล้ว--เสือดาวหิมะ (พูดคุย) 18:15, 20 กุมภาพันธ์ 2557 (ICT)

เรียนเชิญพิจารณาบทความ[แก้]

หากมีเวลาว่าง ขอเรียนเชิญคุณ เอ็ดมัน ช่วยพิจารณาการเสนอบทความประเทศตองกาเป็นบทความคัดสรร โดยเรียนเชิญลงชื่อสนับสนุน คัดค้านหรือเสนอแนะปรับปรุงได้ที่ วิกิพีเดีย:เสนอบทความคัดสรร/ประเทศตองกา ครับ --Timekeepertmk (พูดคุย) 20:59, 22 มีนาคม 2557 (ICT)

หม่อมเจ้าอรุณแสงไข ภาณุพันธุ์[แก้]

ใช่ครับ ตามกฎมนเฑียรบาล ว่าด้วยการสมรสพระราชวงศ์ แก้ไขเพิ่มเติม พุทธศักราช 2475 ระบุว่าต้องลาออกจากฐานันดร แต่การพ้นจากฐานันดรไม่ได้เกิดขึ้นโดยอัตโนมัติเมื่อแต่งงาน แต่ต้องมีประกาศสำนักพระราชวังลงในราชกิจจานุเบกษา ว่าได้รับพระบรมราชานุญาตให้ลาออก เท่าที่ผมค้นดูยังไม่พบประกาศนั้น แม้แต่ในหนังสืออนุสรณ์งานศพก็ไม่ระบุว่าเคยมีการกราบบังคมลาออกจากฐานันดร และยังออกพระนามว่า "หม่อมเจ้าอรุณแสงไข" ตลอด แม้จนถึงเวลาพระราชทานเพลิงศพ ในบทข่าวพระราชสำนักก็เป็นเช่นนี้ เราต้องยึดตามข้อมูลอ้างอิงครับ จนกว่าจะพบหนังสือทางราชการใด ๆ ที่ยืนยันได้ว่าทรงพ้นจากฐานันดรแล้ว ครับ ^_^ --พุทธามาตย์ (พูดคุย) 13:15, 22 เมษายน 2557 (ICT)

เรื่องของหม่อมสองท่าน[แก้]

สวัสดีครับคุณเอ็ดมัน ในบทความ หม่อมระวี และหม่อมลออ จุฑาธุช ณ อยุธยา ควรรวมกับบททความเจ้าฟ้าจุฑาธุชครับ เพราะมันแทบไม่มีเนื้อหาสำคัญอะไรเลย บอกแค่ว่า เป็นเมียใคร มีลูกหลายชื่ออะไร วันเดือนปีเกิดยังหาไม่ได้เลย เอาง่าย ๆ หม่อมระวี ใจความมีเพียงแค่ "เดิมเป็นนางละครวังสวนกุหลาบ" กับหม่อมลออ มีใจคงามเพียงว่า "เป็นลูกของพระนมอิน..." เพียงเท่านั้นเอง แล้วในบทความเจ้าฟ้าจุฑาธุชก็สามารถอธิบายได้หมดโดยไม่ต้องสร้างหน้าแยกเลยครับ --แอนเดอร์สัน (พูดคุย) 17:59, 19 พฤษภาคม 2557 (ICT)

ดาวพระบรมศานุวงศ์และขุนนาง[แก้]

ดาวพระบรมศานุวงศ์และขุนนาง
กระผมขอมอบดาวพระบรมศานุวงศ์และขุนนาง ให้แก่คุณเอ็ดมัน ในฐานะเป็นผู้มีส่วนร่วมในบทความราชวงศ์และขุนนางอย่างมีนัยยะสำคัญ ครับ !! --B20180 (พูดคุย) 01:15, 15 มิถุนายน 2557 (ICT)
เป็นเกียรติมากครับ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 01:30, 15 มิถุนายน 2557 (ICT)

พระราชมารดาในพระยอดฟ้า[แก้]

ตามพระราชพงศาวดารกรุงศรีอยุธยา ฉบับพันจันทนุมาศ พระราชมารดาในพระยอดฟ้าคือแม่อยู่หัวศรีสุดาจันทร์ครับ ที่ว่าพระมเหสีจิตรวดีเป็นพระราชมารดา แล้วสวรรคตหลังมีพระประสูติกาลนั้น เห็นมีแต่ในหนังสุริโยทัย ซึ่งเป็นวินิจฉัยส่วนตัวของท่านผู้สร้างหนัง ผมยังไม่พบในหลักฐานอื่น ๆ ที่น่าเชื่อถือกว่า ผมจึงขอกลับไปใช้ข้อมูลเดิมตามหลักฐานชั้นตันนะครับ --พุทธามาตย์ (พูดคุย) 23:22, 17 มิถุนายน 2557 (ICT)

เอารูปเก่าขึ้นทำไม[แก้]

ผู้บัญชาการทหารบก เขาเปลี่ยนเอารูปตอนปัจจุบันขึ้นก็ดีแล้ว จะย้อนเอารูปสมัยตอนหนุ่มมาทำไม

มีรูปเสรีอยู่ที่คอมมอนส์อยู่แล้ว จะต้องไปอัปโหลดขึ้นมาใหม่ทำไมครับ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 19:15, 24 ตุลาคม 2557 (ICT)

เห็นว่าไหนๆ ก็มีรูปใหม่แล้ว ใช้รูปใหม่ก็ได้มั้งครับ หน้าตาเหมือนตอนปัจจุบันดี ในรูปดูหนุ่มเกินไป

ปกติในวิกิพีเดียเราถือว่าหากมีรูปเสรีก็ให้ใช้รูปเสรีครับ ไม่ควรใช้รูปที่ละเมิดลิขสิทธิ์มา --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 21:58, 24 ตุลาคม 2557 (ICT)

สวัสดีครับ คุณ เอ็ดมัน เนื่องด้วยทางเราได้จัดโครงการแสนบทความกับวิกิพีเดียภาษาไทย และผมได้รับแจ้งมาจากคุณ Taweetham ว่าท่านได้รับ "รางวัลสุ่มจากผู้สร้างบทความใหม่หนึ่งท่านในเดือนที่ผ่านมา" ทางเราจึงขอแสดงความยินดี และท่านจะได้รับรางวัลเป็นเสื้อจากทางโครงการ โดยท่านสามารถแจ้งที่อยู่ พร้อมบอกขนาดเสื้อที่ต้องการเพื่อรับรางวัลได้ทางอีเมล์ b20180@gmail.com ภายในระยะเวลา 14 วันนับจากที่แจ้ง (หากเกินกำหนดจะถือว่าปฏิเสธการรับรางวัล) หากมีข้อสงสัยประการใด สามารถสอบถามได้ที่ B20180 (พูดคุย) หรือ Taweetham (พูดคุย) ขอบคุณครับ --B20180 (พูดคุย) 02:11, 14 ธันวาคม 2557 (ICT)

เชิญร่วมลงชื่อในโครงการ Wiki Loves X in Thailand 2015[แก้]

เนื่องด้วยทางเราได้จัดโครงการ Wiki Loves X in Thailand 2015 ซึ่งเป็นโครงการเกี่ยวกับการอบรมการใช้วิกิพีเดียตามโรงเรียน, การร่วมส่งภาพถ่าย และโครงการวิกิรักโลก เป็นต้น โดยท่านสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้า https://th.wikipedia.org/wiki/วิกิพีเดีย:ศาลาชุมชน/อภิปราย/Wiki_Loves_X_in_Thailand_2015 และ https://meta.wikimedia.org/wiki/Grants:PEG/UG_TH/Wiki_Loves_X_in_Thailand_2015 จึงใคร่ขอเรียนเชิญคุณ เอ็ดมัน โดยหากมีความสนใจ ท่านสามารถร่วมลงนาม และแจ้งขอบเขตของตนที่ต้องการมีส่วนร่วมได้ที่หน้าดังกล่าว ขอแสดงความนับถืออย่างสูง ขอบคุณครับ --B20180 (พูดคุย) 21:58, 6 กุมภาพันธ์ 2558 (ICT)

เนื้อหาละเมิดลิขสิทธิ์[แก้]

ขอบคุณคุณเอ็ดมันอย่างยิ่งครับ ที่พยายามสร้างบทความลงในวิกิพีเดีย แต่เนื้อหาของบทความควรสรุปและเรียบเรียงใหม่ด้วยตนเอง ไม่ควรคัดลอกข้อมูลจากแหล่งอื่นมาใช้นะครับ เพราะจะเข้าข่ายละเมิดลิขสิทธิ์ ขอเป็นกำลังใจให้กับการสร้างสรรบทความต่อไปครับ --พุทธามาตย์ (พูดคุย) 23:10, 12 มีนาคม 2558 (ICT)

แม่แบบเครื่องราชฯ[แก้]

ผมได้สร้างแม่แบบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ไว้ เพื่อความสะดวกในการเขียนบทความและเป็นมาตรฐานเดียวกัน จะมาช่วยกันพัฒนาก็จะเป็นการดีนะครับ

--Pongsak ksm (พูดคุย) 10:42, 17 เมษายน 2558 (ICT)

ขอรบกวนเกี่ยวกับการศึกษาวิกิพีเดียภาษาไทยครับ[แก้]

มีเรื่องมารบกวนคุณ เอ็ดมัน ถ้าสะดวกครับ

[รบกวนทำแบบสอบถามครับ] เป็นการศึกษาในหัวข้อ 'ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเข้าร่วมเพิ่มเติม/แก้ไขเนื้อหาบนวิกิพีเดียภาษาไทย' ในระดับ ป.โท สาขาการบริหารเทคโนโลยี วิทยาลัยนวัตกรรม ม.ธรรมศาสตร์ครับ ทุกท่านที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตสามารถทำแบบสอบถามได้ครับ (และท่านใดสะดวกกระจายแบบสอบถามในหมู่คนรู้จัก ก็ขอรบกวนด้วยนะครับ ขอขอบคุณมากๆเลยครับ) ท่านที่เป็นชาววิกิพีเดีย หรือเคยเพิ่มหรือแก้เนื้อหาในวิกิพีเดียขอช่วยทำแบบสอบถามที่ตามลิงค์นี้เลยครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1V1JfNiLHeQPuA22aw1TfYeWrgL0tWcmRkejJBUJfnIY/viewform

(สำหรับท่านที่เข้ามาอ่าน และเคยใช้วิกิพีเดียเพียงในด้านการค้นหาข้อมูล ขอช่วยทำแบบสอบถามที่ลิงค์นี้แทนนะครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1cj_TLFSVd70cuFK9XbLl9-GiwlS16B5HdbprNeZNzhI/viewform )

อาจจะยาวนิดนึง ขอขอบคุณที่สละเวลาช่วยตอบมากๆเลยครับ :) BlueJAck (พูดคุย) 17:21, 4 พฤษภาคม 2558 (ICT)

จัดการให้แล้วนะครับ ยินดีช่วยครับ :) --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 21:42, 4 พฤษภาคม 2558 (ICT)

ขอบคุณมากครับ :) ไม่แน่ใจว่าสะดวกจะกระจายแบบสอบถามเพิ่มเติมไหมน่ะครับ?(ในหมู่คนรู้จักก็ได้ครับ เพราะมีชุดที่เก็บในกลุ่มคนทั่วไปด้วยน่ะครับ)ขอบคุณมากครับ --BlueJAck (พูดคุย) 07:47, 5 พฤษภาคม 2558 (ICT)

จะพยายามนะครับ แต่ไม่แน่ใจว่าคนอื่นจะทำรึเปล่า เพราะคนรอบข้างผมแทบจะไม่มีใครรู้จักวิกิพีเดียเลยครับ 555 --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 09:28, 5 พฤษภาคม 2558 (ICT)

555 เข้าใจครับ จริงๆแบบสอบถามมี 2ชุดน่ะครับ แยกกันในกลุ่มชาววิกิพีเดีย กับคนทั่วไปที่ไม่เคยแก้วิกิพีเดียหรือไม่รู้จักก็ได้ครับ จะคัดลอกข้อความผมไปแปะเลยก็ได้ครับ จริงๆตอนเริ่มศึกษาก่อนมาถึงขั้นแจกแบบสอบถามผมก็กังวลเรื่องจำนวนที่จะเก็บได้เหมือนกันครับ พอดีว่าอาจารย์ค่อนข้างเร่งในเวลาสั้นๆน่ะครับ ทีแรกกังวลกลุ่มชาววิกิพีเดียมากกว่าอยู่ แต่ตอนนี้แจกมาซักพักกังวลทั้งสองกลุ่มพอๆกันเลยครับ T T แจกได้ในทั้ง 2กลุ่มเลยครับ เพราะต้องการจำนวนมากเอาการทั้งสองกลุ่ม ขอบคุณมากๆนะครับ :) --BlueJAck (พูดคุย) 10:43, 5 พฤษภาคม 2558 (ICT)

WLX Appeal[แก้]

สวัสดีครับคุณเอ็ดมัน อยากเชิญชวนมาร่วมกันทำงานในโครงการ WLX 2015 ซึ่งเป็นการประกวดภาพถ่าย อบรมวิกิพีเดียในสถานศึกษา และประกวดบทความครับ งานมีเยอะมากแต่อาสาสมัครทำงานยังมีน้อย --Taweethaも (พูดคุย) 15:16, 1 มิถุนายน 2558 (ICT)

ตอบรับด้วยความยินดีครับ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 15:19, 1 มิถุนายน 2558 (ICT)

ขอบคุณมากเลยครับ สำหรับบทความ พล.ร.อ.ประพัฒน์[แก้]

เรียนคุณเอ็ดมัน ขอบคุณจริงๆ ครับสำหรับ หน้าบทความของ พล.ร.อ. ประพัฒน์ กฤษณจันทร์ ความจริงจะทำบทความนี้แล้วครับแต่ มองไม่เห็นตัวหนังสือ และไม่มีเวลา ขอบคุณจริงๆครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ หัวใจไร้ข้อแม้ (พูดคุยหน้าที่เขียน) 14:49, 12 สิงหาคม 2558 (ICT)

ยินดีครับ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 21:11, 14 สิงหาคม 2558 (ICT)

สวัสดีครับพี่เอ็ดมัน[แก้]

ช่วยผมแปลหน้ารีอะโนวัสติ,และรองประธานาธิบดีรัสเซียจากวิกิอังกฤษบ้างส่วนให้หน่อยครับคือผมไม่เก่งอังกฤษและขอนข้างจะแปลผิดครับช่วยผมหน่อยครับ ขอบคุณครับ --Tvcccp (พูดคุย) 17:03, 20 กรกฎาคม 2559 (ICT)

คือผมเองก็ไม่ได้เก่งภาษาอังกฤษเหมือนกันนะครับ แต่ถ้าพอช่วยได้ก็จะช่วยครับ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 17:08, 20 กรกฎาคม 2559 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ครับ[แก้]

สวัสดีปีใหม่ 2017 ครับผมขอให้คุณ เอ็ดมัน มีความสุขและปฎิบัติงานให้ดีในทุกโครงการของวิกิพีเดียนะครับ  :)--Tvcccp (cn:Yesona) (พูดคุย) 15:39, 31 ธันวาคม 2559 (ICT)

คำเชิญจากโครงการวิกิทวีปยุโรป[แก้]

--Tvcccp (cn:Yesona) (พูดคุย) 20:11, 29 มกราคม 2560 (ICT)

ยินดีเป็นอย่างยิ่งครับ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 21:26, 29 มกราคม 2560 (ICT)

ผมอยากฝ่ากรบกวนติดป้าย บทความทวีปยุโรป (อย่าลืมระบุระดับบทความ) ในบทความพระมหากษัตริย์ในทวีปยุโรปนะครับ--Tvcccp (cn:Yesona) (พูดคุย) 22:22, 29 มกราคม 2560 (ICT)

สวัสดีครับ[แก้]

รบกวนแปล เรื่องอื้อฉาวการลงทุนแมดอฟฟ์ ส่วน Payouts จากวิกิพีเดียภาษาอังกฤษให้หน่อยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ--Tvcccp (cn:Yesona) (พูดคุย) 16:20, 21 มีนาคม 2560 (+07)ตอบกลับ

ดาวเชิดชูเกียรติแห่งทวีปยุโรป[แก้]

ดาวเชิดชูเกียรติแห่งทวีปยุโรป
ในฐานะที่ผมเป็นผู้ดูแลหลักของโครงการวิกิทวีปยุโรป กระผมขอมอบดาวเชิดชูเกียรตินี้ให้คุณ เอ็ดมัน สำหรับการมีส่วนร่วมต่อบทความที่เกี่ยวข้องกับทวีปยุโรปอย่างมีนัยยะสำคัญครับ --Tvcccp (cn:Yesona) (พูดคุย)22:27, 1 พฤษภาคม 2560 (+07)ตอบกลับ
  1. ขอบคุณครับ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 21:48, 2 พฤษภาคม 2560 (+07)ตอบกลับ

เครื่องอิสริยาภรณ์แห่งเยโซนา[แก้]

เครื่องอิสริยาภรณ์แห่งเยโซนา
ในฐานะที่ผมเป็นผู้นำของสหพันธสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาชนเยโซนาที่ไร้สาระนุกรม ผมขอมอบ เครื่องอิสริยาภรณ์แห่งเยโซนา ให้กับคุณ เอ็ดมัน สำหรับการส่งเสริมมิตรภาพและความร่วมมือในวิกิพีเดีย ครับ Tvcccp (cn:Yesona) (พูดคุย) 05:25, 7 พฤษภาคม 2560 (+07)ตอบกลับ
  1. เป็นเกียรติมากครับ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 11:09, 9 พฤษภาคม 2560 (+07)ตอบกลับ

ดาวทีมเวิร์ก[แก้]

ดาวทีมเวิร์ก
ผมขอมอบให้กับผู้ที่ช่วยให้เกิดความสามัคคีในการทำงานอันเป็นความร่วมมือที่ดีเพื่อวิกิพีเดียครับ --Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 13:19, 24 พฤษภาคม 2560 (ICT)
ขอบคุณอย่างยิ่งครับ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 17:48, 24 พฤษภาคม 2560 (+07)ตอบกลับ

แม่แบบ[แก้]

https://en.wikipedia.org/wiki/Template:Infobox_religious_building ช่วยสร้างแม่แบบนี้ให้หน่อยครับ จำเป็นต้องใช้ กำลังแก้ไขแต่ถูกลบไปแล้ว

สวัสดีครับคุณเอ็ดมัน[แก้]

รบกวนตรวจดูบทความหรือแปลบทความ รูลิค ให้หน่อยครับ พระองค์เป็นปฐมกษัตริย์แห่ง ชนชาวรุส และสถาปนาจักรวรรดิเคียฟรุสครับ แต่ผมไม่รู้คำราชาศัพท์น่ะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ--Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 09:40, 7 กรกฎาคม 2560 (ICT)

คำเชิญผู้เข้าร่วมใหม่[แก้]

กิจกรรมเดือนแห่งเอเชียของวิกิพีเดีย 2017 (Wikipedia Asian Month 2017) ได้เริ่มขึ้นแล้ว เราต้องการเชิญคุณเข้าร่วมอีเวนต์อีดิทอะธอนของเราในครั้งนี้ หากคุณสร้างบทความ 4 บทความ คุณจะได้รับโปสการ์ด โดยบทความต้องมีมากกว่า 3,000 ไบต์และมากกว่า 300 คำ นอกจากนี้เรายังปรับปรุงกระบวนการส่งโปสการ์ดของเรา เช่น การทำโปสการ์ดในตอนนี้ และรวบรวมที่อยู่หลังจากอีเวนต์นี้จบลงโดยไม่ต้องรอภาษาอื่น ๆ ชาววิกิพีเดียที่สร้างบทความมากที่สุดในแต่ละวิกิพีเดียจะได้รับการยกย่องให้เป็น "ทูตแห่งเอเชียของวิกิพีเดีย" เราจะส่งทั้งสำเนาดิจิทัลและสำเนาหนังสือรับรองการเป็นทูตให้แก่คุณ

เป็นเวลากว่าสองปีของกิจกรรมเดือนแห่งเอเชียของวิกิพีเดีย เราทำงานร่วมกันกับชาววิกิพีเดียมากกว่า 2,000 คน และมีส่วนร่วมในบทความที่มีคุณภาพสูงกว่า 15,000 บทความในวิกิพีเดียใน 50 ภาษา รวมทั้งวิกิซอร์ซ กิจกรรมเดือนแห่งเอเชียของวิกิพีเดียจึงเป็นอีเวนต์การแก้ไขออนไลน์ประจำปีที่ใหญ่ที่สุดของวิกิพีเดียอย่างไม่ต้องสงสัย เราหวังว่าคุณคงจะตื่นเต้นและเข้าร่วมกิจกรรมกับเราในครั้งนี้

ขอขอบคุณที่พิจารณา ! --B20180 (พูดคุย)

ดาวเชิดชูเกียรติแห่งประเทศฟิลิปปินส์[แก้]

ดาวเชิดชูเกียรติแห่งประเทศฟิลิปปินส์
ขอมอบดาวเชิดชูเกียรติแห่งประเทศฟิลิปปินส์ให้แก่คุณเอ็ดมัน สำหรับการมีส่วนร่วมในบทความเกี่ยวกับประเทศฟิลิปปินส์ อย่างมีนัยยะสำคัญครับ --B20180 (คุย) 15:02, 18 สิงหาคม 2561 (ICT)

ดาวเกียรติยศ[แก้]

ดาวเกียรติยศผู้ตรวจสอบหน้าใหม่

ขอมอบดาวเกียรติยศผู้ตรวจสอบหน้าใหม่ให้กับคุณ เอ็ดมัน สำหรับการช่วยตรวจสอบบทความใหม่ที่ถูกสร้างบนวิกิพีเดียอย่างสม่ำเสมอครับ Geonuch (คุย) 21:54, 24 กุมภาพันธ์ 2562 (ICT)

ขอเชิญตอบแบบสอบถาม Wikimedia movement strategy[แก้]

สวัสดีครับ เนื่องด้วย Strategy Working Groups จัดให้มีการขอความคิดเห็นจากชุมชนวิกิมีเดียทั่วโลกเพื่อใช้กำหนดทิศทางการดำเนินการต่อไปของชุมชนวิกิมีเดีย ผมได้รับหน้าที่เป็น liaison person เพื่อรวบรวมความเห็นจากชุมชนวิกิพีเดียภาษาไทยและวิกิมีเดียประเทศไทยต่อ Movement Strategy ดังนั้นผมขอรบกวนให้ท่านตอบแบบสอบถามในหน้านี้ครับ ผมมั่นใจว่าความคิดเห็นของท่านจะเป็นประโยชน์ต่อ Wikimedia movement เป็นอย่างยิ่ง ขอบคุณมากครับ --Athikhun.suw (คุย) 15:01, 11 เมษายน 2562 (ICT)

เลขหน้าหนังสือที่ใช้อ้างอิง[แก้]

ผมพบว่าบทความ

  1. พระเจ้าราชวรวงศ์เธอ กรมหมื่นอมรมนตรี
  2. พระเจ้าราชวรวงศ์เธอ กรมหมื่นอมเรศรัศมี
  3. พระเจ้าราชวรวงศ์เธอ กรมหมื่นวรวัฒน์สุภากร

ที่คุณสร้าง ระบุอ้างอิงแบบเดียวกันโดยไม่ระบุเลขหน้าในหนังสือเลยสักบทความ สันนิษฐานว่าคัดลอกการอ้างอิงมาลงโดยไม่ได้ตรวจสอบให้ถูกต้องก่อน จึงขอความร่วมมือให้ระบุเลขหน้าด้วย ถ้าในหนังสือไม่มีข้อมูลตามที่อ้างอิงไว้ จะมีผลต่อความสำคัญของบทความ และอาจเปลี่ยนไปใช้เป็นหน้าเปลี่ยนทางแทนได้ครับ --พุทธามาตย์ (คุย) 12:53, 18 เมษายน 2562 (ICT)


List[แก้]

ทำไมแก้กลับมาเป็น "รายนาม" ครับ --Wedjet (คุย) 21:14, 15 กรกฎาคม 2562 (+07)ตอบกลับ

ปกติเห็นตั้งชื่อบทความประเภทนี้ก็มักจะใช้ว่า "รายนาม" หรือมีการเปลี่ยนแนวทางอย่างไร โปรดแจ้งด้วยครับ พอดีไม่ได้เข้าวิกิพีเดียนาน พึ่งกลับมา --เอ็ดมัน ^_^ (ສົນທະນາ) 21:28, 15 กรกฎาคม 2562 (+07)ตอบกลับ
คุยเรื่องวิกิพีเดีย:ชื่อบทความ#รายชื่อ / รายการ / รายนาม / รายพระนาม คุยกันว่ายุบเหลือ "รายชื่อ" "รายการ" กับ "รายพระนาม" ครับ --Wedjet (คุย) 21:29, 15 กรกฎาคม 2562 (+07)ตอบกลับ
ขอบคุณครับ และต้องขออภัยด้วย ต่อไปจะศึกษาให้ดีกว่านี้ครับ --เอ็ดมัน ^_^ (ສົນທະນາ) 21:34, 15 กรกฎาคม 2562 (+07)ตอบกลับ

ผู้ตรวจสอบผู้ใช้[แก้]

สวัสดีครับ ถ้าสะดวกขอเชิญร่วมในการเสนอชื่อเพื่อเป็นผู้ตรวจสอบผู้ใช้เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการป้องกันการก่อกวนและบำรุงรักษาวิกิพีเดียภาษาไทยครับ --Geonuch (คุย) 07:21, 5 สิงหาคม 2562 (ICT)

แจ้งลบแม่แบบ[แก้]

สวัสดีครับ ขอแนะนำว่าเวลาแจ้งลบแม่แบบ ให้เพิ่ม <noinclude> และ </noinclude> คร่อมแม่แบบลบครับ (กล่าวคือ <noinclude>{{ลบ|เหตุผล}}</noinclude>) เพราะไม่เช่นนั้นแม่แบบลบจะติดไปทุกหน้าที่มีการใช้แม่แบบดังกล่าวและอาจก่อให้เกิดความสับสนในการแสดงผล (เช่นเดียวกับที่ปรากฎกรณีใน Special:PermanentLink/8461273#คัดค้านการลบ) ขอบคุณครับ --G(x) (คุย) 12:37, 22 สิงหาคม 2562 (+07)ตอบกลับ

ขอบคุณครับ จะปรับปรุงในครั้งต่อๆ ไปครับ --เอ็ดมัน ^_^ (ສົນທະນາ) 16:09, 22 สิงหาคม 2562 (+07)ตอบกลับ
ถ้าใช้ สจห. สคริปต์จะจัดการให้อัตโนมัติครับ --Wedjet (คุย) 17:16, 22 สิงหาคม 2562 (ICT)

Community Insights Survey[แก้]

RMaung (WMF) 21:30, 6 กันยายน 2562 (+07)ตอบกลับ

Reminder: Community Insights Survey[แก้]

RMaung (WMF) 22:08, 20 กันยายน 2562 (+07)ตอบกลับ

Reminder: Community Insights Survey[แก้]

RMaung (WMF) 02:00, 4 ตุลาคม 2562 (+07)ตอบกลับ


แม่เจ้าศรีโสภา[แก้]

จากที่คุณเอ็ดมัน เปลี่ยนชื่อหน้าบทความแม่เจ้าศรีโสภา แม่เจ้า เป็นตำแหน่งมเหสีของเจ้าผู้ครองนคร ที่ใช้เรียกกันในล้านนายุคประเทศราชของสยาม ซึ่งคำว่าแม่เจ้า มีศักดิ์สูงกว่าเจ้าทั่วโดยไป ซึ่งท่านเป็นราชเทวีย่อมได้รับสถาปนาเป็นแม่เจ้า(ราชินี)โดยปริยาย ช่วยแก้ไขให้ถูกต้อด้วยครับ --พีรวงค์ (คุย) 11:23, 18 มิถุนายน 2563 (+07)ตอบกลับ

การทับศัพท์ภาษาจีน[แก้]

รบกวนกรุณาดูรายละเอียดหน้าการทับศัพท์ภาษาจีน ก่อนการแปลพินยินครับ

  • ˉ ´ ˇ ` เสียงสามัญ จัตวา เอก โท ตามลำดับ
  • -ei (เ-ย ควรเป็น เ-ย์) เช่น Xianbei-เซียนเปย์, Wei-เว่ย์, Hebei-เหอเป่ย์
  • wu (อู-) เช่น Wu guo-吴国-รัฐอู๋
  • q- (-,-)
  • -iong (-ยง) เช่น xióng (สฺยง) ---แต่ Xiongnu-ซยฺงหนู ตามประกาศฯ (ซฺยงนฺหวี ตามทับศัพท์แต่ต้องไปใช้ตามประกาศเป็นกรณียกเว้นครับ)
  • sh- (ช-,ฉ-), (ส-, ซ-) เช่น Shanghai-ช่างไห่ Shanxi-านซี Shaanxi-ฉ่านซี
  • d- (-) เช่น เจ้าชายแห่งอานติ้ (安定王)
  • p- (-, -) เช่น ATK Lepu เอทีเค (เล่อผู่), Pudong Airport (ท่าอากาศยานผู่ตง)
  • b- (ป-) เช่น Beijing (เป่ย์จิง)
  • และอื่น ๆ ครับ

--NixSyt (คุย) 16:51, 19 สิงหาคม 2564 (+07)ตอบกลับ


ถ้าหากคุณไม่ใช่ผู้ดูแลโครงการวิกิพระมหากษัตริย์ปัจจุบัน หรือต้องการให้ผู้ใช้อื่นได้รับแจ้งเกี่ยวกับโครงการวิกิดังกล่าว กรุณาแจ้ง Jutiphan ขอบคุณมากครับ --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 04:18, 17 มีนาคม 2564 (+07)ตอบกลับ

เราต้องการขอความช่วยเหลือของคุณในการทดสอบฟีเจอร์สำหรับการแก้ไขบทความเพิ่มเติม[แก้]

ถึงคุณ เอ็ดมัน

เนื่องจากคุณเป็นผู้ใช้ที่มักแก้ไขบทความใน Thai Wikipedia (หรืออีกนัยหนึ่งก็คือ คุณเปรียบเสมือนบรรณาธิการบทความใน Thai Wikipedia ) เราอยากขอเชิญให้คุณเข้าร่วมงานวิจัยเและทดลองใช้ฟีเจอร์สำหรับการแก้ไขบทความผ่านมือถือ โดยที่การวิจัยในครั้งนี้ เราจะขอให้คุณเข้าร่วมผ่านโทรศัพท์สมาร์ทโฟน และคุณจะต้องมีอินเตอร์เน็ตที่ค่อนข้างแรงและเสถียรสำหรับการใช้งานวีดีโอคอล

ก่อนเข้าร่วม ทางเราอยากจะขอให้คุณกรอกแบบสอบถามนี้เพื่อทำการคัดกรองอาสาสมัคร และถ้าคุณได้รับการคัดเลือกทางเราจะทำการติดต่อคุณตามวันและเวลาที่กำหนด

ด้วยความนับถือ BGerdemann (WMF) (คุย) 02:37, 18 ธันวาคม 2564 (+07)ตอบกลับ

แบบสอบถามนี้ถูกดูแลโดยบริษัทวิจัยเอกชน ซึ่งอาจจะมีข้อกำหนดอื่น ๆ เพิ่มเติม หากคุณมีข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัว และการจัดการข้อมูลต่างๆ สามารถดูได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ BGerdemann (WMF) (พูดคุยหน้าที่เขียน) 02:37, 18 ธันวาคม 2564 (ICT)

บริการป้ายโครงการวิกิ +โครงการวิกิพระมหากษัตริย์ +หมวดหมู่ไม่มีบทความ[แก้]

สวัสดีครับ ทางเราได้พบว่ามี 20 หมวดหมู่จากรายชื่อหมวดหมู่ทั้งหมดที่แจ้งในโครงการวิกิพระมหากษัตริย์ไม่มีบทความอยู่ในนั้น คุณอาจต้องการที่จะเลือกใส่หมวดหมู่ย่อยในหมวดหมู่ดังกล่าวแทน หรืออัปเดตรายชื่อใหม่ด้วยการเปลี่ยนชื่อ หรือลบหมวดหมู่ดังกล่าวออก หรือปล่อยทิ้งไว้สำหรับรองรับบทความในอนาคต รายชื่อหมวดหมู่ที่พบว่าไม่มีบทความอยู่ในขณะนี้ (24/10/2565):

ถ้าหากคุณไม่ใช่ผู้ดูแลโครงการวิกิพระมหากษัตริย์ปัจจุบัน หรือต้องการให้ผู้ใช้อื่นได้รับแจ้งเกี่ยวกับโครงการวิกิดังกล่าว กรุณาแจ้ง Jutiphan ขอบคุณมากครับ --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 20:20, 24 ตุลาคม 2565 (+07)ตอบกลับ

บริการป้ายโครงการวิกิ +โครงการวิกิแอฟริกา +หมวดหมู่ไม่มีบทความ[แก้]

สวัสดีครับ ทางเราได้พบว่ามี 5 หมวดหมู่จากรายชื่อหมวดหมู่ทั้งหมดที่แจ้งในโครงการวิกิแอฟริกาไม่มีบทความอยู่ในนั้น คุณอาจต้องการที่จะเลือกใส่หมวดหมู่ย่อยในหมวดหมู่ดังกล่าวแทน หรืออัปเดตรายชื่อใหม่ด้วยการเปลี่ยนชื่อ หรือลบหมวดหมู่ดังกล่าวออก หรือปล่อยทิ้งไว้สำหรับรองรับบทความในอนาคต รายชื่อหมวดหมู่ที่พบว่าไม่มีบทความอยู่ในขณะนี้ (2/3/2566):

ถ้าหากคุณไม่ใช่ผู้ดูแลโครงการวิกิแอฟริกาปัจจุบัน หรือต้องการให้ผู้ใช้อื่นได้รับแจ้งเกี่ยวกับโครงการวิกิดังกล่าว กรุณาแจ้ง Jutiphan ขอบคุณมากครับ --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 12:28, 2 มีนาคม 2566 (+07)ตอบกลับ