คุยกับผู้ใช้:ยอดอ่อนผลิใบ

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ยินดีต้อนรับคุณ ยอดอ่อนผลิใบ สู่วิกิพีเดียภาษาไทย

สวัสดีครับคุณ ยอดอ่อนผลิใบ ขอขอบคุณที่กรุณาสละเวลาของท่านมาร่วมกันสร้างสรรค์สารานุกรมเสรีของทุกคน เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการเริ่มต้นใช้งานผมขออนุญาตแนะนำข้อมูลเบื้องต้นดังนี้

เขียนอะไร ?
เขียนได้ทุกอย่างถ้า • มีความสำคัญไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ไม่โฆษณาหรือมีสิ่งอื่นที่ไม่เหมาะสมเป็นกลางใช้ภาษาและการจัดรูปแบบเป็นสารานุกรม • ไม่มีอยู่เดิมในวิกิพีเดียหรือช่วยปรับปรุงสิ่งที่มีอยู่ให้ดีขึ้น
เขียนอย่างไร ?
ใช้ภาษามาร์กอัปของวิกิ เป็นภาษาอย่างง่ายที่ช่วยในการจัดรูปแบบเอกสารรวมถึงจัดหมวดหมู่ ท่านสามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว
ชุมชนวิกิพีเดียคืออะไร ?
• เราคืออาสาสมัครที่ทำงานร่วมกันเพื่อแบ่งปันความรู้สู่สาธารณชน • ชาววิกิพีเดียมักบอกเล่าเรื่องราวของตนเองและพูดคุยกันผ่านหน้าผู้ใช้ • เราร่วมมือกันในโครงการต่างๆ และออกเสียงอย่างเป็นประชาธิปไตยในการตัดสินใจที่สำคัญ เช่น การคัดเลือกบทความคัดสรรและบทความคุณภาพ • เรามีนโยบายและแนวปฏิบัติเป็นกรอบกติกามารยาทในการอยู่ร่วมกัน
เริ่มต้นอย่างรวดเร็ว
• ถ้ายังไม่ทราบว่าจะทำอะไรกรุณาดูหน้านี้ • ถ้ามีเรื่องที่อยากเขียนแล้วโปรดดูบทความที่ใกล้เคียงกัน ทั้งในวิกิพีเดียภาษาไทยและวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ ท่านสามารถคัดลอกโค้ดของบทความดังกล่าวมาเป็นโครงบทความที่ท่านต้องการสร้าง เรียนรู้วิธีการตั้งชื่อบทความและการจัดรูปแบบจากบทความต้นแบบ
ข้อควรระวัง
• ทุกหน้าในวิกิพีเดียมีไว้เพื่อการพัฒนาสารานุกรม ห้ามใช้ทำอย่างอื่น • ทุกคนสามารถเข้าถึงประวัติการแก้ไขของทุกหน้าได้ • บทความของท่านอาจถูกติดป้ายมากกว่าหนึ่งป้ายหรือถูกลบข้อมูลออกไม่ว่าบางส่วนหรือทั้งหมด อย่ากลัว แต่ก่อนกดบันทึกทุกครั้งพึงระลึกว่างานจะถูกแก้ไขได้ทันที • โปรดเชื่อว่าผู้อื่นมีเจตนาดีและพูดคุยกันเพื่อยุติความขัดแย้ง • เมื่อพูดคุยในหน้าสำหรับแสดงความคิดเห็น กรุณาลงชื่อด้วยปุ่ม ​ซึ่งเมื่อบันทึกแล้ว --~~~~ จะกลายเป็นชื่อผู้ใช้และวันเวลาเอง • อย่าลืมเขียนคำอธิบายอย่างย่อก่อนบันทึกเพื่อให้ให้ง่ายต่อการแก้ไขร่วมกันของชาววิกิพีเดีย
หากท่านมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องใดๆ ในวิกิพีเดียกรุณาลองเข้าไปดูโรงเรียนเตรียมพร้อมวิกิ หรือเข้ามาพูดคุยกันได้ที่หน้าพูดคุยของผม ขอขอบพระคุณล่วงหน้าในความร่วมมือของท่านในการพัฒนาวิกิพีเดียอย่างต่อเนื่อง
Hello ยอดอ่อนผลิใบ! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook. Have a nice day!

--taweethaも 17:59, 23 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)

บทความนักแสดง[แก้]

แก้ไขได้เลยครับ ขอบคุณครับ --Sry85 (พูดคุย) 11:06, 28 เมษายน 2556 (ICT)

กรกฎาคม 2556[แก้]

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดีย เราเปิดให้ทุกคนนั้นช่วยพัฒนาวิกิพีเดียไทยในทางที่สร้างสรรค์ แต่การแก้ไขล่าสุดของคุณในหน้า พรชิตา ณ สงขลา (การแก้ไข) นั้นมีลักษณะที่ไม่เป็นสารานุกรม ไม่เหมาะสม หรืออาจถือว่าเป็นการก่อกวน ซึ่งการแก้ไขนั้นได้ถูกย้อนกลับหรือลบทิ้งไปแล้ว กรุณาใช้หน้าทดลองเขียน หากต้องการทดสอบการแก้ไขใดๆที่คุณต้องการ และสามารถอ่านหน้าเริ่มต้น เพื่อศึกษาการร่วมพัฒนาวิกิพีเดีย

หากคุณมีคำถามหรือคำแนะนำเกี่ยวข้องกับบทความ คุณสามารถแสดงความคิดเห็นได้ที่หน้าพูดคุยของบทความ ซึ่งเนื้อหาพูดคุยจะเป็นการอภิปรายเพื่อพัฒนาบทความให้ดีขึ้น ไม่ใช่การสนทนา ขอคำปรึกษา หรือแสดงความคิดเห็นส่วนตัวเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งคุณเองสามารถแก้ไขบทความดังกล่าวได้ ไม่เพียงแต่เสนอแนะรอให้คนอื่นมาแก้ไข เว้นเสียแต่หน้านั้นถูกล็อกชั่วคราว

ในกรณีที่คุณลบเนื้อหาหรือข้อความจำนวนมากจากบทความ แต่มีเจตนาดี ให้อย่าลืมใส่คำอธิบายอย่างย่อเวลาคุณแก้ไข โดยระบุสาเหตุถึงการลบเนื้อหาดังกล่าวให้ผู้อื่นได้รับทราบ โปรดทราบว่านี่เป็นการเตือนเพียงครั้งเดียว และในกรณีที่ทางเราพบว่าคุณได้ก่อกวนในครั้งต่อไป คุณอาจถูกบล็อกจากการแก้ไขชั่วคราวได้ทันที หากพบว่านี่เป็นความเข้าใจผิด กรุณาแจ้งที่หน้านี้จากนั้นงดการแก้ไขดังกล่าวไปก่อน ซึ่งเมื่อมีการตรวจสอบแล้วและหากพบว่าเป็นความเข้าใจผิด การแก้ไขของคุณจะถูกย้อนกลับขึ้นมาให้ ขออภัยในความไม่สะดวก และขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือ และร่วมพัฒนาวิกิพีเดียไทย --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 12:26, 18 กรกฎาคม 2556 (ICT)

การเปลี่ยนตัวเลขไทยให้เป็นตัวเลขฮินดูอารบิก[แก้]

เอ่อขออภัยนะครับเรื่องนี้ผมก็ไม่ทราบเช่นกันเพราะว่าไม่เก่งทางด้านระบบซักเท่าไหร่ ขอแนะนำให้ปรึกษา คุณผู้ใช้:Nullzero คุยกับผู้ใช้:Nullzeroนะครับ รายนี้เขาเชี่ยวชาญ :) ----เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 22:17, 26 กรกฎาคม 2556 (ICT)

ขออนุญาตสอดครับ คุณสามารถใช้ สจห. (สคริปต์จัดให้) ตามรูปนี้ครับ หรือจะใช้สคริปต์แมว ๆ ก็ได้ --Aristitleism (พูดคุย) 05:57, 28 กรกฎาคม 2556 (ICT)
  1. วิธีติดตั้ง สจห. คือ
    1. ให้คุณสร้างหน้านี้ vector.js
    2. แล้วลอกข้อความนี้ไปวางไว้ในหน้าดังกล่าว แล้วก็ปรับแต่งตามที่เขาระบุไว้นั้น (หรือจะลอกจากหน้าของผมไปก็ได้ เป็นข้อความที่ปรับแต่งแล้ว)
    3. แล้วบันทึก เป็นอันเรียบร้อยครับ
    4. ถ้ายังไม่พบความเปลี่ยนแปลง ก็ลองล้างแคช (คือ กดรีเฟรชหน้า หรือไม่ก็ปิดบราวเซอร์แล้วเปิดขึ้นใหม่ดู)
    5. หมายเหตุว่า สจห. ทำงานดีในไฟร์ฟอกซ์ และอาจทำงานบ้างไม่ทำงานบ้างในบางเบราว์เซอร์ เช่น โครม
  2. ส่วนสคริปต์แมว ๆ นั้นดูวิธีติดตั้งในหน้านี้ครับ (ผมเองยังไม่เคยใช้สคริปต์แมว ๆ จึงแนะนำไม่ค่อยถูกครับ) นอกจากนี้ เมื่อก่อนคุณ Octaฯ ผู้พัฒนาสคริปต์แมว ๆ บอกว่า ไม่ควรติดตั้ง สจห. กับสคริปต์แมว ๆ พร้อมกัน เพราะจะชนกันหรือทำงานขัดกัน อะไรทำนองนี้ (แต่ผมไม่รู้ว่า เดี๋ยวนี้ยังมีปัญหานี้อยู่หรือไม่ อย่างไรก็เลือกลงอย่างเดียวไว้ก่อนจะดีกว่าครับ)
--Aristitleism (พูดคุย) 15:09, 28 กรกฎาคม 2556 (ICT)
  1. สจห. สามารถเก็บกวาดบทความรวดเดียว, เปลี่ยนศักราชได้ เช่น เปลี่ยน ค.ศ. เป็น พ.ศ., แทนที่คำ, เปลี่ยนเลขไทยเป็นอารบิก อารบิกเป็นไทย, แจ้งบทความละเมิดลิขสิทธิ์, เตือนก่อกวน, ย้อนก่อกวนหลายรุ่นติดต่อกัน, แจ้งหน้าเข้าโครงการหรือสถานีย่อยต่าง ๆ, บริหารหมวดหมู่ (เพิ่ม ลบ และเปลี่ยนหมวดหมู่ในเวลาเดียว) ฯลฯ รายละเอียดดูที่หน้านี้ครับ (แต่รูปภาพในหน้านั้นเป็น สจห. รุ่นเก่าแล้วครับ ส่วนรุ่นใหม่ทำเป็นแถบพับเก็บได้ และปุ่มบางปุ่มก็เปลี่ยนสีหรือรูปใหม่ เหมือนที่คุณอาจจะเห็นแล้วในรูปนี้)
  2. ส่วนสคริปต์แมว ๆ ทำอะไรได้บ้าง ก็ดูที่หน้านี้ครับ
--Aristitleism (พูดคุย) 16:08, 28 กรกฎาคม 2556 (ICT)

แก้เลขไทยเป็นอารบิก หรืออารบิกเป็นไทย ต้องเข้าไปหน้าแก้ไขตามปรกติ แล้วจึงกดปุ่ม ตามรูปที่เคยให้ไว้ แล้วก็บันทึก เป็นอันเสร็จครับ ส่วนหน้าพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้ากิติยากรวรลักษณ์ กรมพระจันทบุรีนฤนาถ นั้น ผมเปลี่ยนเป็นอารบิกให้แล้วครับ --Aristitleism (พูดคุย) 22:57, 29 กรกฎาคม 2556 (ICT)

ขอรบกวนเกี่ยวกับการศึกษาวิกิพีเดียภาษาไทยครับ[แก้]

มีเรื่องมารบกวนคุณ ยอดอ่อนผลิใบ ถ้าสะดวกครับ

[รบกวนทำแบบสอบถามครับ] เป็นการศึกษาในหัวข้อ 'ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเข้าร่วมเพิ่มเติม/แก้ไขเนื้อหาบนวิกิพีเดียภาษาไทย' ในระดับ ป.โท สาขาการบริหารเทคโนโลยี วิทยาลัยนวัตกรรม ม.ธรรมศาสตร์ครับ ทุกท่านที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตสามารถทำแบบสอบถามได้ครับ (และท่านใดสะดวกกระจายแบบสอบถามในหมู่คนรู้จัก ก็ขอรบกวนด้วยนะครับ แบบสอบถามจะมี 2 ชุดแยกกัน สำหรับคนที่เคยแก้วิกิพีเดีย และคนทั่วไปครับ ขอขอบคุณมากๆเลยครับ) ท่านที่เป็นชาววิกิพีเดีย หรือเคยเพิ่มหรือแก้เนื้อหาในวิกิพีเดียขอช่วยทำแบบสอบถามที่ตามลิงค์นี้เลยครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1V1JfNiLHeQPuA22aw1TfYeWrgL0tWcmRkejJBUJfnIY/viewform

(สำหรับท่านที่เข้ามาอ่าน และเคยใช้วิกิพีเดียเพียงในด้านการค้นหาข้อมูล ขอช่วยทำแบบสอบถามที่ลิงค์นี้แทนนะครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1cj_TLFSVd70cuFK9XbLl9-GiwlS16B5HdbprNeZNzhI/viewform )

อาจจะยาวนิดนึง ขอขอบคุณที่สละเวลาช่วยตอบมากๆเลยครับ :) --BlueJAck (พูดคุย) 17:01, 13 พฤษภาคม 2558 (ICT)

ชาววิกิพีเดียที่หายไป[แก้]

สวัสดีครับ เพื่อระลึกถึงผู้ใช้ที่หยุดการเคลื่อนไหวจากวิกิพีเดียผมได้เพิ่มชื่อคุณ ยอดอ่อนผลิใบ ลงในหน้า วิกิพีเดีย:ชาววิกิพีเดียที่หายไป เพื่อแสดงรายชื่อชาววิกิพีเดียที่ไม่ได้ทำการแก้ไขในวิกิพีเดียภาษาไทยเป็นระยะเวลาหนึ่งและได้รับการพิจารณาว่าหายไปจากชุมชน ทั้งนี้ หากคุณ ยอดอ่อนผลิใบ กลับมามีส่วนร่วมกับวิกิพีเดียหรือไม่ต้องการให้มีชื่อผู้ใช้ของตัวเองอยู่ในหน้าดังกล่าวสามารถนำชื่อออกได้ครับ

ขอบคุณที่เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์วิกิพีเดียภาษาไทยและหวังว่าจะกลับมามีส่วนร่วมอีกครั้งในภายภาคหน้าครับ

หมายเหตุ: สารนี้ส่งโดยบอตของ Geonuch (พูดคุย) คุณไม่จำเป็นต้องตอบกลับสารนี้ --GeonuchBot (คุย) 16:57, 28 ธันวาคม 2562 (+07)[ตอบกลับ]