วอร์เร็น เวอร์ธิงตัน ที่สาม

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
วอร์เร็น เวอร์ธิงตัน ที่สาม
ภาพวาดจาก"มาร์เวลส์"โดย อเล็กซ์ รอสส์
ข้อมูลการจัดพิมพ์
ผู้จัดพิมพ์มาร์เวลคอมิกส์
ปรากฏตัวครั้งแรกThe X-Men #1 (ก.ย. 1963)
สร้างสรรค์โดยสแตน ลี
แจ็ค เคอร์บี้
ข้อมูลในเรื่อง
ชื่อจริงวอร์เร็น เคนเน็ธ เวอร์ธิงตัน ที่สาม
นามแฝงแองเจิล, อเวนจิ้ง แองเจิล, อาร์คแองเจิล, ดาร์คแองเจิล, เดธ
สปีชี่ส์มนุษย์กลายพันธุ์
สังกัดทีมเอ็กซ์เมน
เอ็กซ์ฟอร์ซ
เอ็กซ์คลับ[1]
Mutantes Sans Frontières
เอ็กซ์แฟ็คเตอร์
Renegades
แชมเปี้ยนส์ ออฟ ลอสแองเจิลส์
ดีเฟนด์เดอร์ส/ซีเคร็ท ดีเฟนด์เดอร์ส
เฮลไฟร์ คลับ
จตุรอาชาแห่งอะพอคคาลิปส์
เอ็กซ์เทอร์มิเนเตอร์
เวิร์ทธิงตัน อินดัสตรี้
Cheyarafim
นักเรียนของจีนเกรย์[2]
ความสามารถเป็น แองจิล:
  • บินได้ด้วยปีกขนและกระดูกกลวง
  • สามารถปรับตัวทางอากาศได้

เป็น อาร์คแองเจิล:

  • บินได้ด้วยปีกโลหะ
  • ขนนกเป็นใบมีด
  • มีความทนทานมนุษย์
  • สามารถปรับตัวทางอากาศได้

วอร์เร็น เคนเน็ธ เวอร์ธิงตัน ที่สาม (อังกฤษ: Warren Worthington III) (แต่เดิมมีชื่อเดิมว่าแองเจิล (อังกฤษ: Angle)และต่อมาเป็นอาร์คแองเจิล (อังกฤษ: Archangle))คือ ตัวละครซูเปอร์ฮีโร่ที่ปรากฏในหนังสือการ์ตูนอเมริกันที่ตีพิมพ์โดยมาร์เวลคอมิกส์และเป็นผู้ก่อตั้งทีมเอ็กซ์เมนที่สร้างขึ้นโดยนักเขียนสแตน ลี และนักวาดแจ็ค เคอร์บี้ ปรากฏตัวครั้งแรกในThe X-Men # 1 (ก.ย. 1963)

แองเจิลเป็นสมาชิกของมนุษย์กลายพันธุ์ที่มีความสามารถเหนือมนุษย์ เดิมทีเขามีปีกนกขนาดใหญ่ที่ยื่นมาจากด้านหลังของเขา เพื่อช่วยให้เขาบิน เขาเป็นทายาทเจ้าของบริษัทหลายล้านดอลลาร์ ที่เรียกว่าเวอร์ธิงตัน อินดัสตรี้ นิสัยแรกๆของวอร์เรนจะเป็นแบบเพลย์บอยในยุคแรกของเอ็กซ์เมน ในที่สุดก็ได้เปลี่ยนบุคลิกขอเขาให้ครุ่นคิดมากขึ้น บุคลิกในปลายยุค1980ได้ปรับเปลี่ยนตัวละครนี้ให้เป็น"อาร์คแองเจิล"ที่ดาร์คกว่าเดิม

เดิมทีในเอ็กซ์เมนต้นฉบับแองเจิลมักจะปรากฏตัวอยู่ในหนังสือการ์ตูนเอ็กซ์เมนทุกๆปี เขาจะปรากฏตัวเป็นครั้งคราวในเอ็กซ์เมน แอะนิเมเต็ด ซีรีส์และวิดีโอเกม เบน ฟอสเตอร์รับบทเป็นแองเจิลในปี2006 ในภาพยนตร์X-เม็น รวมพลังประจัญบาน และเบน ฮาร์ดี้รับบทเป็นอาร์คแองเจิลปี2016 ในภาพยนตร์เรื่องX-เม็น อะพอคคาลิปส์

ประวัติการตีพิมพ์[แก้]

ตัวละครนี้ถูกสร้างขึ้นโดยนักเขียนสแตน ลี/นักวาดแจ็ค เคอร์บี้ ปรากฏตัวครั้งแรกในThe X-Men # 1 (ก.ย.)ในฐานะแองเจิล[3] แองเจิลปรากฏตัวในฐานะตัวละครหลักแต่ได้ถูกยกเลิกเพราะมีปัญหาชื่อใน#66 ต่อมาก็ได้กลับมาใหม่ตั้งแต่ใน#67จนถึง#93 ในปี1970และปี1971 มีสามตอนเดี่ยวของแองเจิลได้รับการตีพิมพ์ในหนังสือการ์ตูนคา-ซาร์ #2และ#3 และมาร์เวลเทลส์ #30

แองเจิลปรากฏตัวในเอ็กซ์เมนฉบับปรับปรุงโดยเลน เวน กับ เดฟ ค็อกรัมในปี 1975

ประวัติ[แก้]

ตอนที่วอร์เร็นอยู่ในช่วงวัยรุ่นตอนปลาย เขามีปีกงอกออกมาบนหลัง แน่นอน เขาทั้งตกใจ กลัวและเครียด เมื่อพบว่าตัวเองแปลกและแตกต่างจากใครๆ วอร์เร็นจึงเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ

แต่แล้วก็มีเหตุให้เขาต้องเผยโฉมปีกคู่นี้จนได้ เมื่อเกิดอุบัติเหตุไฟไหม้ที่โรงเรียน เขาต้องกระโดดหนีตายออกมาจากตึกสูง โชคดีว่าปีกของเขาช่วยชีวิตเขาเอาไว้ เขาเลยโบยบินไปช่วยเหลือเพื่อนของเขาซึ่งติดอยู่ในอาคารที่กำลังไหม้ วอร์เร็นรู้สึกภาคภูมิใจในความเป็นฮีโร่ของตัวเอง เลยคิดการใหญ่ แอบไปขโมยคอสตูมสำหรับเล่นละครเวทีของโรงเรียนและหน้ากาก แปลงโฉมเป็น อเวนจิ้ง แองเจิล (Avenging Angel) ฉายเดี่ยวออกช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั่วนิวยอร์ก

เขาเป็นมิวแทนท์อีกคนหนึ่งที่เซเวียร์เตะตาในความสามารถ จึงชักชวนเข้ามาร่วมทีม X-Men แม้ในตอนแรก ด้วยความที่เป็นคุณหนูลูกเศรษฐีที่ถูกตามใจ เลยไม่ค่อยถูกใจเวลาที่ถูกสั่งให้ทำอะไรเท่าไหร่

พลังพิเศษ[แก้]

แองเจิลมีปีกที่แข็งแรงและทรงพลัง สามารถบินได้ด้วยความเร็วสูง แม้ว่าเขาจะมีปีกใหญ่โต แต่ด้วยโครงสร้างของร่างกายและกระดูกซึ่งถูกออกแบบมาให้มีลักษณะคล้ายนก เลยทำให้ไม่ค่อยมีปัญหามาก เวลาที่เขาต้องแบกปีกอันใหญ่ๆเดินไปเดินมา และเป็นอีกรายที่เชี่ยวชาญการต่อสู้ด้วยมือเปล่า พอๆกับที่เชี่ยวชาญการใช้ปีกของเขาเล่นงานคู่ต่อสู้

อ้างอิง[แก้]

  1. Uncanny X-Men #507
  2. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ wx4
  3. "Complete Marvel Reading Order – X-Men #1". Cmro.travis-starnes.com. สืบค้นเมื่อ 2014-05-27.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]