จักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
จักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ
ข้อมูลพื้นฐาน
ชื่อเกิดจักรพรรณ์ อาบครบุรี
รู้จักในชื่อจักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ
เจ้าชายลูกทุ่ง
เกิด13 กันยายน พ.ศ. 2511 (55 ปี)
อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา ประเทศไทย
แนวเพลงเพลงลูกทุ่ง, ป๊อป
อาชีพ
  • นักร้อง
  • นักแสดง
  • นายแบบ
  • พิธีกร
เครื่องดนตรีเสียงร้อง
ช่วงปีพ.ศ. 2532 - ปัจจุบัน
ค่ายเพลงจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (พ.ศ. 2533 - 2537)
แกรมมี่โกลด์ (พ.ศ. 2538 - 2564)
ศิลปินอิสระ (พ.ศ. 2565 - ปัจจุบัน)

จักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ (ชื่อเล่น ก๊อท, เกิดวันที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2511) หรือชื่อเดิม จักรพรรณ์ อาบครบุรี เป็นนักร้องลูกทุ่งชาวไทยที่มีฉายาว่า เจ้าชายลูกทุ่ง[1][2]

ประวัติ[แก้]

วัยเด็ก และก่อนเข้าวงการเพลง[แก้]

จักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ บ้านเกิดที่ บ้านไทรโยง ตำบลครบุรี อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา เป็นลูกคนที่ 3 จาก 4 คน มีมารดา พื้นเพเป็นชาวอำเภอครบุรี และบิดาเป็นชาวอเมริกัน บิดาเป็นทหาร ย้ายมาประจำการที่จังหวัดนครราชสีมา จึงพบมารดาซึ่งขณะนั้นเป็นแม่ครัวในค่ายทหาร ทั้งคู่แต่งงานกัน มีลูกด้วยกัน 4 คน บิดาถูกเรียกตัวกลับไปยังสหรัฐตั้งแต่เขายังเด็กมาก โดยไม่มีรูปทิ้งไว้ เขาจึงจำหน้าไม่ได้ มารดาไม่ย้ายไปด้วยตามคำชวน เพราะห่วงยายของเขา และเกรงมีปัญหาการปรับตัวเพราะด้อยการศึกษา และเพราะบิดาต้องย้ายไปประจำการอีกหลายประเทศ จึงขาดการติดต่อทางจดหมายโดยไม่รู้ชะตากรรมในที่สุด

เขาจะเป็นเด็กเงียบ ๆ ชีวิตวัยเด็กลำบากมาก เพราะมารดายากจน มีลูก 4 คน อยู่บ้านเช่า ทำงานรับจ้างได้ค่าแรงรายวันไม่มาก พี่สาวและพี่ชาย ได้เรียนแค่ ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4 ก็ต้องออกมาทำงานหาเงิน มารดาจึงส่งเขาไปให้อยู่กับตายายที่ อ.ครบุรี เมื่อเขาอายุ 6 ปี เขาเกือบไม่ได้เรียนหนังสือ แต่โชคดี มีคนรู้จักกันขอไปเลี้ยงดูเป็นบุตรที่จังหวัดกาญจนบุรี มารดาตัดสินใจยกให้เพื่ออนาคตของลูก

บิดาบุญธรรมเป็นทหาร มารดาบุญธรรมเป็นแม่บ้าน ซึ่งดูแลอย่างดี ชีวิตเปลี่ยนไปเหมือนเกิดใหม่ มีห้องของตัวเองจากที่เคยนอนรวมกัน และได้เข้าโรงเรียน เขาเริ่มได้รับอิทธิพลเรื่องเพลงตั้งแต่ช่วงนั้น บิดามารดาบุญธรรมชอบฟังเพลงลูกกรุง ได้ฟังบ่อยๆ จึงซึมซับ

สมัยนั้นการเดินทางการสื่อสารไม่สะดวก จึงไม่ได้กลับไปเยี่ยมแม่ แม่เองก็ไม่ได้มาเพราะภาระการเงิน ซึ่งเขามักถามเสมอว่า ทำไมมารดาไม่มา อยากพบ

จน พ.ศ. 2523 อายุ 11-12 ปี ยังไม่ทันจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 บิดามารดาบุญธรรมจึงอนุญาต โดยขอคนสืบให้ ใช้เวลาหลายเดือนจนรู้ว่า มารดาเช่าบ้านอยู่ ในซอยบริเวณสามแยกปักธงชัย

เขาเดินทางลำพังจากจังหวัดกาญจนบุรี จนพบและกอดกันร้องไห้ดีใจ และได้รู้จัก สามีใหม่ของแม่ ซึ่งเรียกว่า "ป๋า" เมื่อทุกคนขอร้องให้อยู่ และเริ่มปรับตัวได้ จึงตัดสินใจกลับมาอยู่บ้าน โดยไม่เรียนต่อ ผ่านมา 3 สัปดาห์ ก็ไปทำงานกับป๋า ที่อู่ซ่อมรถ เริ่มจากเด็กฝึกงาน จนเลื่อนเป็นช่างทำสีรถ เมื่ออายุ 13 ปี เท่านั้น

ต่อมา เขาต้องออกจากงานช่าง กลับไปอยู่กับตายาย ที่อำเภอครบุรี เพราะน้าเข้ามาเรียนต่อในกรุงเทพฯ และช่วยเลี้ยงควาย 3 ตัว แทนน้า เขาปรับตัวใหม่อีกครั้ง บ้านยายเป็นชนบทที่กันดาร ไม่มีไฟฟ้า การเป็นลูกครึ่งในท้องที่นั้นเป็นเรื่องแปลก เพราะผิวขาวกว่าทุกคน จนปรับตัวได้ มีเพื่อนจำนวนมากที่ต้อนควายของตนไปเลี้ยงด้วยกัน

ช่วงนั้น วันหนึ่งพบวิทยุทรานซิสเตอร์เครื่องใหม่เอี่ยมแต่มีสนิมห่อผ้าซ่อนอยู่ในที่รกกลางทุ่งนา จึงคาดว่าถูกขโมยมาซ่อนไว้แต่ลืมทิ้ง จึงเก็บมาใช้ ทำให้เป็นช่วงเวลาที่ผูกพันกับเพลงลูกทุ่ง โดยใช้วิทยุเป็นเสมือนครูที่เปิดฟังและร้องตาม ในปี พ.ศ. 2527 หลังอยู่กับตายายได้ 4 ปี ก็กลับไปอยู่กับแม่อีก ทำงานเป็นช่างเช่นเดิม

แรกเริ่มในวงการเพลง[แก้]

ทุกวันอาทิตย์ ในตัวจังหวัด มีการประกวดร้องเพลงที่จัดโดย นที สุนันทา ดีเจชื่อดัง ซึ่งผู้ชนะเลิศจะได้เข้าประกวด รายการชุมทางคนเด่น ของ ประจวบ จำปาทอง เขาไปดูทุกครั้งและอยากประกวดมากแต่ไม่กล้า

ต่อมา เขาสมัครทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟในโรงแรม ซึ่งอยู่ใกล้กับเวทีประกวด โดยไปดูการประกวดทุกครั้งกับเพื่อนที่ชื่นชอบเหมือนกัน เขาร้องเพลงขณะทำงาน เหมือนการฝึก ซึ่งมักร้องเพลงของ สายัณห์ สัญญา หรือ ยอดรัก สลักใจ โดยใช้เพลงดังกล่าวไปประกวด และได้เข้ารอบในครั้งที่ 3 ผู้จัดให้ผู้เข้ารอบได้ร้องเพลงอัดเสียง เพื่อนำไปเปิดในรายการวิทยุให้คนทางบ้านช่วยตัดสิน

ช่วงที่รอ เซลส์แมนขายเครื่องเสียงตามบ้าน มาพักที่โรงแรม ซึ่งขณะทดสอบเครื่อง ให้เขาร้องเพลงลองเสียง และชื่นชอบ จึงชวนให้ไปอยู่ด้วย ช่วยขายของ ร้องเพลงเรียกลูกค้า รับเงินเดือนประจำ เขาสนุกกับชีวิตตะลอนทัวร์ประมาณ 2 ปี โดยไม่กลับบ้าน ส่งแต่เงินกลับ

จนเดินสายมาถึงจังหวัดระยอง เพื่อนของหัวหน้ากลุ่มเซลล์แมนเปิดร้านคาเฟ่ เขาเห็นคาเฟ่เป็นครั้งแรกและชอบมาก หัวหน้าฝากงานให้ แต่ได้เป็นหัวหน้าพนักงานเสิร์ฟ ไม่ได้ขึ้นร้องสักคน จึงไปหางานที่พัทยา เพราะเพื่อนชวน หางานอยู่หลายที่ จนได้งานที่ร้านแห่งหนึ่ง แม้เงินเดือนไม่มาก แต่ได้ทิปหลักหมื่นต่อเดือนในสมัยนั้น จึงมีความเป็นอยู่ดีขึ้นมา มีเงินส่งกลับจำนวนมาก

สู่จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ ออกอัลบั้มแรก[แก้]

ประมาณ 1 ปี ได้ย้ายมาประจำที่ร้านไอส์แลนด์ ว่าว อนุวัฒน์ ซึ่งขณะนั้นเป็นโปรดิวเซอร์ของ คีตา เรคคอร์ดส มาพบ ให้เข้ากรุงเทพฯ ทดสอบเสียง แต่ไม่ผ่าน จึงกลับไปทำงานที่เดิม

อีกประมาณ 3-4 เดือนต่อมา เต๋อ - เรวัต พุทธินันทน์ ผู้ก่อตั้งร่วมและโปรดิวเซอร์ของ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (ขณะนั้นชื่อ บริษัท แกรมมี่ เอนเตอร์เทนเม้นท์) มาชวนออกอัลบั้ม โดยต้องเรียนเพิ่มเติม ทั้งการร้องเพลง ภาษา วิธีการทำงานในห้องอัด และอื่น ๆ รวมถึงปรับปรุงบุคลิกอย่างผู้มีการศึกษาระดับสูง ตามกระแสนิยม โดยแกรมมี่เช่าอพาร์ตเมนต์ให้อยู่ มีเงินเดือนให้ โดยมีศิลปินรุ่นเดียวกันที่เรียนร้องเพลงคือ ใหม่ เจริญปุระ

ปี พ.ศ. 2533 ช่วงการผลิต เซ็ตอัลบั้มชุด "แม่ไม้เพลงไทย" รวมศิลปินหลายคน ร้องเพลงเก่าที่ดังในอดีต และยังหาคนสุดท้ายไม่ได้ สำหรับแนวเพลงระดับครูของ สุรพล สมบัติเจริญ เต๋อจึงเสนอชื่อเขา และได้เป็นอัลบั้มชุดแรกของเขา ชุดอัลบั้มนี้ขายดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพลงที่เขาร้อง

ในช่วงเวลาเดียวกัน เขาเริ่มมีงานแสดงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้รับความนิยม และสร้างชื่อเสียงให้เขาเป็นอย่างมาก

วิสัยทัศน์ที่แม่นยำของเต๋อ[แก้]

ยุคนั้น แนวเพลงไทยสากล (สตริง) มีกระแสนิยมมากกว่าแนวเพลงลูกทุ่ง เขาจึงเสนอว่าเพราะอายุยังน้อย น่าลองทำผลงานเพลงสตริงก่อน เพื่อให้ตรงกับการตลาด ซึ่งเต๋อยืนยันมาตั้งแต่แรกว่าเขาเหมาะกับเพลงลูกทุ่ง แต่ก็ไม่คัดค้าน โดยพูดว่า "นายจะประสบความสำเร็จกับการร้องเพลงลูกทุ่ง เพราะเราเห็น แต่ถ้าอยากจะลองทำสตริงดูก็ได้"

จึงเกิดอัลบั้มชุดที่ 2 "ก๊อต ช็อต" ที่เปลี่ยนแนวเป็นสตริง และอัลบั้มชุดที่ 3 "ก๊อต เพราะใจไม่เหมือนเดิม" เป็นเพลงฟังสบาย แต่เนื่องจากสาเหตุฟังยาก ไม่ติดหู จึงไม่ค่อยได้รับความนิยม ซึ่งอัลบั้มชุดที่ 3 มีนักร้องหญิงมาคอรัสให้เขาคือ โบ - สุนิตา ลีติกุล ซึ่งตอนนั้นโบยังไม่เป็นศิลปินเต็มตัวและก่อนจะมีอัลบั้มและสร้างปรากฏการณ์ล้านตลับใน 2 ปีต่อมา

ในปี พ.ศ. 2538 ก๊อตกลับมาปรึกษากับเต๋ออีกครั้งว่า อยากลองเปลี่ยนกลับมาร้องเพลงลูกทุ่ง เต๋อดีใจมาก เพราะคิดว่าเหมาะสมและเข้าทาง ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่ก่อตั้งแกรมมี่โกลด์ เป็นบริษัทในเครือ โดยแยกสายการผลิตเพลงลูกทุ่ง ออกจากแนวสากล โดยกริช ทอมมัส เป็นกรรมการผู้จัดการและหนึ่งในโปรดิวเซอร์

ทีมงานจึงผลิตเช็ตอัลบั้มชุด "หัวแก้วหัวแหวน" ออกมาจำนวน 5 ชุด และวางจำหน่ายพร้อมกันทั้งหมด โดยกริช ทอมมัส เป็นโปรดิวเซอร์ประจำตัวของเขานับแต่นั้นเรื่อยมา และถึงแม้ว่าจะสร้างหลายอัลบั้มพร้อมกัน แต่ก็ขายได้ถล่มทลายเป็นประวัติการณ์ ประมาณ 2 ล้านตลับ (ยุคนั้นยังจำหน่ายเพียงตลับเทป) เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่สร้างชื่อและแจ้งเกิดในวงการลูกทุ่งของก๊อท (ความนิยมนั้นแม้ผ่านมา 20 ปี ก็ยังผลิตอัลบั้มรวมฮิตขายได้อยู่)

จุดเปลี่ยนประวัติศาสตร์เพลงลูกทุ่ง และการมีส่วนร่วมในผลงาน[แก้]

เหตุการณ์นี้เป็นจุดเปลี่ยนประวัติศาสตร์วงการเพลงลูกทุ่งด้วย เพราะเริ่มผสมดนตรีแบบไทยสากลในเพลงลูกทุ่งเล็กน้อย โดยก่อนหน้านั้นลูกทุ่งมีแบบแผนรูปแบบเครื่องดนตรีชัดเจน ผู้นิยมเพลงสตริง รับได้เป็นปกติ ส่วนผู้นิยมเพลงลูกทุ่งเอง ช่วงแรกยังมีความเห็นขัดแย้ง แต่เมื่อเผยแพร่สักระยะหนึ่ง ก็เริ่มเป็นที่นิยม และยอมรับในที่สุด และในภายหลัง แนวเพลงลูกทุ่งประยุกต์นี้ กลายเป็นกระแสความนิยมที่พบได้มาก ในผลงานของศิลปินรุ่นต่อมา ทั้งค่ายเพลงนี้และค่ายเพลงอื่น ในลักษณะที่ค่อย ๆ ผสมความเป็นไทยสากลมากขึ้นไปอีก

เนื่องจากการผลิตเช็ตอัลบั้มชุด "ก๊อต หัวแก้วหัวแหวน" ชุดที่ 1-5 จนประสบความสำเร็จ ในปี พ.ศ. 2539 จึงได้ผลิตชุดที่ 6-9 ออกมาอีก ยอดขายรวมทั้ง 9 ชุด กว่า 10 ล้านตลับ อย่างไรก็ตาม เต๋อ เรวัต ได้เตือนก๊อทว่า "ขอให้มีสติดี ๆ เพราะความสำเร็จที่เข้ามาขนาดนี้ จะทำให้เราเขวได้" ซึ่งเขาจดจำยึดถือเรื่อยมา

เนื่องจากในช่วงแรกของอัลบั้ม แกรมมี่ยังไม่สันทัดการจัดการแสดงบนเวทีของเพลงลูกทุ่ง นอกจากการร้อง เขาจึงมีส่วนร่วมในการผลิตอัลบั้มอยู่มาก เช่น การเลือกเพลง การเลือกดนตรี การจัดหานักเต้นประกอบ การผลิตเครื่องแต่งกายนักเต้นประกอบ และอื่น ๆ จนกลายเป็นแนวทางการทำงานในทุกอัลบั้มต่อมา (ในระยะหลัง ยังช่วยควบคุมด้านดนตรีด้วย)

กรณีเครื่องแต่งกายนักเต้นประกอบ ผู้จัดการประจำตัวที่เขาเรียกว่า "พี่มด" ซึ่งเคยเป็นดีไซเนอร์ของอัลคาซ่ามาก่อน ได้รับผิดชอบจึงจัดหาชุดจากอัลคาซ่ามาดัดแปลงให้นักเต้นประกอบใส่ และเน้นความอลังการในการแสดง ซึ่งได้รับความนิยม จนกลายเป็นรูปแบบหนึ่งของการแสดงบนเวทีที่วงดนตรีลูกทุ่งนิยมจัดแสดง รวมถึงทุกอัลบั้มต่อมาของก๊อทเอง เขาถือว่า การแสดงบนเวทีที่อลังการเป็นหัวใจหลักของอัลบั้ม เพราะแฟนคลับชื่นชอบ อีกทั้งพัฒนาการที่ เนื้อหาเพลงหลากหลายขึ้น จึงยิ่งเพิ่มความหลากหลายเครื่องแต่งกาย และเพิ่มรูปแบบการแสดงมากขึ้น เช่น ผสมรูปแบบการแสดงแบบโรงละครเวทีแนวบรอดเวย์ของต่างประเทศ ฯลฯ

เขาเป็นคนที่ทำงานจริงจังมาก และชอบทำบุญ

ศิลปินต้นแบบของเขา ได้แก่ เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์ เพราะสนุกกับงานเสมอ และ ตู่ - นันทิดา แก้วบัวสาย เพราะให้กำลังใจและสอนดีมาก ส่วนเขาเองก็เป็นต้นแบบของศิลปินรุ่นน้องจำนวนมากเช่นกัน

ชีวิตหลังประสบความสำเร็จ[แก้]

หลังประสบความสำเร็จ มีรายได้มากขึ้น ความเป็นอยู่ที่บ้านก็ดีขึ้น เขาดูแลช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในบ้านของแม่และน้อง ขณะช่วยเหลือพี่สาวกับพี่ชายตามโอกาส เพราะทั้งสองแต่งงานมีครอบครัวของตน

ใน พ.ศ. 2550 หลังจาก อัลบั้มชุดที่ 4 "ก๊อต จักรพรรณ์ 4 เจริญ เจริญ" ได้เปลี่ยนชื่อเป็น ก๊อท จักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ เพราะถูกทักว่า เกิดวันศุกร์ ไม่ถูกโฉลกกับ ร.เรือ หลายตัว ส่วนนามสกุล เปลี่ยนให้ความหมายดีขึ้นเป็น ครบุรีธีรโชติ แปลว่า เมืองแห่งความรุ่งเรืองของนักปราชญ์

มีช่วงหนึ่งดำเนินกิจการร้านอาหาร แต่เลิกกิจการไปเมื่อมีงานอัลบั้มต่อเนื่อง

ก่อนผลิตอัลบั้ม "แทนความคิดถึง" และก่อนผลิตอัลบั้ม "แทนความผูกพัน 20 ปี หัวแก้วหัวแหวน" เขาได้พักผ่อนยาว ใช้เวลากับครอบครัว และใช้โอกาสนี้ปลูกบ้านใหม่ ที่อยู่กับแม่และน้อง โดยดูแลการก่อสร้างทั้งหมดเอง

ผลงานต่อมา[แก้]

นอกจากอัลบั้มที่นำเพลงเก่ามาร้องใหม่แล้ว อัลบั้มของตนเอง ที่ประกอบด้วยเพลงแต่งใหม่ ซึ่งนับเป็นชุดที่ 4 ก็ได้รับความนิยมเช่นกัน ในปี พ.ศ. 2546 ผลิตอัลบั้ม "ก๊อต จักรพรรณ์ 4 'เจริญ เจริญ" ที่กลับมาเป็นแนวลูกทุ่งแล้ว และผลิตแต่ผลงานแนวเพลงลูกทุ่งเรื่อยมา

ออกจากแกรมมี่โกลด์[แก้]

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาที่อยู่กับแกรมมี่โกลด์ ก๊อทมีอัลบั้มชุดแรก-ชุดที่ 9 หัวแก้วหัวแหวน ปี พ.ศ. 2538 - 2540 และอัลบั้มลูกทุ่งไทยแลนด์ ชุดที่ 1 รักคุณยิ่งกว่าใคร ปี พ.ศ. 2540 ถึง ชุดที่ 7 เพชรตัดเพชร ปี พ.ศ. 2554 อัลบั้ม 20 ปีแทนความผูกพัน หัวแก้วหัวแหวน ชุด 9/1 และ 9/2 อัลบั้มกับอีก 1 อัลบั้มที่ไม่ได้วางขายคืออัลบั้มชุดที่ 8 เอ้อละเหย (ต้นฉบับ เพลงประกอบละคร เพลงรักข้ามภพ)

ในวันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ก๊อท จักรพันธ์ได้ประกาศว่าได้หมดสัญญากับแกรมมี่โกลด์ เป็นที่เรียบร้อย และเขาตัดสินใจไม่ต่อสัญญา กลายเป็นศิลปินอิสระเต็มตัว ผลงานสุดท้ายที่เขาทำร่วมกับแกรมมี่โกลด์ คือ New Country โดยการนำศิลปินรุ่นใหม่จากรายการลูกทุ่งไอดอล (ซึ่งก๊อทเคยเป็นพิธีกรในซีซั่นที่ 2 และ 3) จำนวน 6 คน มาทำเพลงในรูปแบบวง โดยก๊อทเป็นผู้ควบคุมการผลิตทั้งหมด[2] และผลงานนี้ทำให้ก๊อทมีปัญหากับแกรมมี่โกลด์ในการร่วมงาน จนในที่สุด ก๊อทก็ได้ประกาศขอยุติการร่วมงานทั้งหมดกับจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2565[3]

ผลงานเพลง[แก้]

สังกัด จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่[แก้]

ก๊อต จักรพรรณ์ อาบครบุรี ชุดที่ 1 แม่ไม้เพลงไทย (30 พฤศจิกายน 2533)[แก้]

  1. เขมรไล่ควาย
  2. ควายหาย
  3. คนหัวล้าน
  4. เสน่ห์สาวเวียงพิงค์
  5. หัวใจผมว่าง
  6. สาวสวนแตง
  7. เป็นโสดทำไม
  8. ไหนว่าจะจำ
  9. ลูกทุ่งเลือดสุพรรณ
  10. น้ำตาผัว
  11. เดือนจ๋า
  12. สนุ๊กเกอร์

ก๊อต จักรพรรณ์ อาบครบุรี ชุดที่ 2 ช็อต (21 เมษายน 2535) วาง จำหน่ายอีกครั้งในรูปแบบซีดีแผ่นทอง (29 ธันวาคม 2565)[แก้]

  1. ฉันคนนี้ก็คน
  2. อาการน่าเป็นห่วง
  3. อยู่ประจำ
  4. ศักดิ์ศรีในใจ
  5. ฟ้าคราม
  6. แพ้
  7. ช็อต
  8. พึ่งกัน
  9. ไหนอีกทีซิ
  10. โบกมือลา

ก๊อต จักรพรรณ์ อาบครบุรี ชุดที่ 3 เพราะใจไม่เหมือนเดิม (17 ตุลาคม 2537)[แก้]

  1. หนามในใจ
  2. แบ่งใจให้ฉันได้ไหม
  3. ใจที่ไม่เหมือนเดิม
  4. หมดใจ
  5. อยู่ที่ใจของเรา
  6. สายใย
  7. อยากถามใจเธอสักคำ
  8. เศษที่เหลือของหัวใจ
  9. เสียใจจนถึงวันนี้
  10. ใจตรงกัน
  11. สะพานใจ
  12. จดจำฉันไว้ในใจ

ผลงานร่วมศิลปินอื่น[แก้]

  • เพลง โลกสวยด้วยมือเรา อัลบั้ม โลกสวยด้วยมือเรา (27 กรกฏาคม 2534)
  • เพลง ลืมไปไม่รักกัน อัลบั้ม ซน งานซนคนดนตรี นานที 10 ปี หน (13 ตุลาคม 2536) (ต้นฉบับ วงนูโว)
  • เพลง โบกมือลา อัลบั้ม รวมเพลงประกอบละครยามเมื่อลมพัดหวน (7 กุมภาพันธ์ 2537)

สังกัด แกรมมี่โกลด์[แก้]

อัลบั้มเดี่ยว[แก้]

ก๊อต จักรพรรณ์ ลูกทุ่งไทยแลนด์ ชุดที่ 1 รักคุณยิ่งกว่าใคร (21 พฤศจิกายน 2540)[แก้]

  1. รักคุณยิ่งกว่าใคร (ข้าวทิพย์ ธิดาดิน ได้เอาไปร้องใหม่ในโปรเจค 25 ปี แกรมมี่โกลด์ 25 ปี แห่งความผูกพัน ฉันและเธอ)
  2. เศรษฐกิจหารสอง
  3. คนรักคนลวง
  4. ถามอีกที
  5. แอ่วเหนือ
  6. แด่...แม่
  7. รักไม่รักก็บอก
  8. แฟนเอ๋ยแฟนเรา
  9. โอ๊ย..ปวดใจ
  10. ขอบคุณ

ก๊อต จักรพรรณ์ ลูกทุ่งไทยแลนด์ ชุดที่ 2 (22 ธันวาคม 2541)[แก้]

  1. อย่าปล่อยให้เธอลอยนวล
  2. วอนดีเจ
  3. รักน้อยๆค่อยๆเน้น
  4. สุดห้ามใจรัก
  5. สวยจนหมาเหนื่อย
  6. วาเลนไทน์พ่ายรัก
  7. ชะอุ้ย...ขอโทษ
  8. ขอเป็นผ้าห่ม
  9. ภาพทรมาน
  10. หนุ่มโคราช

ก๊อต จักรพรรณ์ ลูกทุ่งไทยแลนด์ ชุดที่ 3 (18 มกราคม 2544)[แก้]

  1. แม่อยากอุ้มหลาน
  2. จากคนที่รักเธอ
  3. ปลูกรักร่วมกอ
  4. ทำใจให้ชิน
  5. รักกว่าเมื่อวาน
  6. พอไหมถ้าจะรัก
  7. เรื่องนี้พี่เกี่ยวแน่
  8. สัญญาได้ไหม
  9. เพียงคนเดียว
  10. อยู่กับความคิดถึง
  11. รักสาวชาวไร่
  12. รักเกินร้อย

ชุดที่ 4 เจริญ เจริญ (21 มกราคม 2546)[แก้]

  1. เจริญ เจริญ
  2. รอวันของเรา
  3. เชิญตามสบาย
  4. บ้านพักใจ
  5. สัญญาหัวใจ
  6. เติมบุญหนุนรัก
  7. แม่งูเอ๋ย
  8. คำถามครึ่งทาง
  9. หน้าที่หลักคือรักเธอ
  10. คู่กับพี่แล้วกัน

ชุดที่ 5 ขอโทษ...ที่คิดถึง (26 ตุลาคม 2550)[แก้]

  1. คุณได้แต่ใดมา
  2. ขอโทษที่คิดถึง
  3. กลัวเหงาไม่เท่ากัน
  4. สบายดีหรือเปล่า
  5. เอาน้ำตามานี่
  6. ธิดาผ้าไทย
  7. รักกันนะคนดี
  8. ดูแลตัวเองด้วยนะ
  9. เพื่อเธอโดยเฉพาะ
  10. ดอกไม้ให้คุณ (ต้นฉบับ คาราวาน)
  • เพลงที่เปิด ทางช่อง ช่อง 5 (ตามลำดับการออกอากาศ) และเปิด ทางช่อง แฟนทีวี (ทดลองออกอากาศ)
  1. คุณได้แต่ใดมา
  2. ขอโทษที่คิดถึง
  3. สบายดีหรือเปล่า
  4. เอาน้ำตามานี่

ชุดที่ 6 คุณ OK ไหม (25 กันยายน 2552)[แก้]

  1. คุณ OK ไหม
  2. ยิ่งโดนยิ่งเดิน
  3. แทนคำว่าเหงา
  4. หนาวอกข้างซ้าย
  5. โปรดติดตามตอนต่อไป (คู่กับ อาภาพร นครสวรรค์)
  6. ขอใครให้คิดถึง
  7. เป็นเธอใช่ไหม
  8. ก็คุณนะสวย
  9. ต้องใช้สองมือ
  10. ด้วยคำว่าขอบคุณ
  • เพลงที่เปิด ทางช่อง แฟนทีวี (ตามลำดับการออกอากาศ)
  1. คุณ OK ไหม
  2. ยิ่งโดนยิ่งเดิน
  3. แทนคำว่าเหงา
  4. โปรดติดตามตอนต่อไป (คู่กับ อาภาพร นครสวรรค์)
  5. ต้องใช้สองมือ

ชุดที่ 7 เพชรตัดเพชร (29 กันยายน 2554)[แก้]

  1. ลมพัดลมเพ (ร่วมกับ แพรวา พัชรี, เปาวลี พรพิมล)
  2. อยากถูกคนรัก ให้รู้แล้วรู้รอด
  3. ส่งความคิดถึงมากอดเธอ
  4. เฮงไล้ ซวยขื่อ
  5. แม่ไม่ว่า (คู่กับ ญาญ่า หญิง)
  6. รักกันสองวัน (คู่กับ รัชนก ศรีโลพันธุ์)
  7. ปัญหาส่วนเรา (คู่กับ เอิร์น สุรัตน์ติกานต์)
  8. คนบ้านเอง (คู่กับ ตั๊กแตน ชลดา)
  9. ความเหงาบอกให้เราใกล้กัน (คู่กับ ต่าย อรทัย)
  10. ไม่อยากครับผม (คู่กับ อาภาพร นครสวรรค์)
  • เพลงที่เปิด ทางช่อง แฟนทีวี (ตามลำดับการออกอากาศ)
  1. ลมพัดลมเพ (ร่วมกับ แพรวา พัชรี, เปาวลี พรพิมล)
  2. อยากถูกคนรัก ให้รู้แล้วรู้รอด
  3. เฮงไล้ ซวยขื่อ
  4. แม่ไม่ว่า (คู่กับ ญาญ่า หญิง)
  5. ไม่อยากครับผม (คู่กับ อาภาพร นครสวรรค์)

อัลบั้มพิเศษ[แก้]

ก๊อต จักรพรรณ์ อาบครบุรี หัวแก้วหัวแหวน ชุดที่ 1-9 (2538-2539)[แก้]

เพลงลูกทุ่งนำมาร้องใหม่โดย ก๊อท จักรพันธ์ ในดนตรีแบบ รีมีกซ์

  • ชุดที่ 1 อกหักพักบ้านนี้ (23 พฤศจิกายน 2538)
  1. คนอกหักพักบ้านนี้ (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา) (ตอนหลัง ไมค์ ภิรมย์พร เอาไปร้องใหม่)
  2. รักจางที่บางปะกง (ต้นฉบับ สดใส รุ่งโพธิ์ทอง)
  3. ผู้หญิงหน้าเงิน (ต้นฉบับ ชายธง ทรงพล)
  4. ใครลืมใครก่อน (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  5. คนสวยใจดำ (ต้นฉบับ ระพิน ภูไท) (ตอนหลัง วิด ไฮเปอร์ อาร์สยาม เอาไปร้องใหม่)
  6. เหนือคำสาบาน (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  7. คิดถึงพี่หน่อย (ต้นฉบับ ระพิน ภูไท)
  8. เผลอใจรัก (ต้นฉบับ ยอดรัก สลักใจ)
  9. ถึงชั่วก็รัก (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา) (ตอนหลัง ไมค์ ภิรมย์พร เอาไปร้องใหม่)
  10. ลาสาวแม่กลอง (ต้นฉบับ พนม นพพร)
  11. ขาดเงินขาดรัก (ต้นฉบับ ยอดรัก สลักใจ)
  12. เอาคำว่ารักของเธอคืนไป (ต้นฉบับ ระพิน ภูไท)
  • ชุดที่ 2 ความรักเหมือนยาขม (23 พฤศจิกายน 2538)
  1. ความรักเหมือนยาขม (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา) (ตอนหลัง แอ๊ด คาราบาว เอาไปร้องใหม่)
  2. จดหมายเป็นหมัน (ต้นฉบับ ขวัญชัย เพชรร้อยเอ็ด)
  3. ฝนตกฟ้าร้อง (ต้นฉบับ ศรคีรี ศรีประจวบ)
  4. ขันหมากเศรษฐี (ต้นฉบับ เสกศักดิ์ ภู่กันทอง)
  5. คนงามลืมง่าย (ต้นฉบับ ศรชัย เมฆวีเชียร)
  6. ลานเทสะเทือน (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  7. สาวสองเมือง (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา) (ตอนหลัง เท่ห์ อุเทน , ไมค์ ภิรมย์พร เอาไปร้องใหม่)
  8. ผู้เสียสละ (ต้นฉบับ สมยศ ทัศนพันธ์)
  9. พอหรือยัง (ต้นฉบับ ศรคีรี ศรีประจวบ) (ตอนหลัง ไมค์ ภิรมย์พร เอาไปร้องใหม่)
  10. หิ้วกระเป๋า (ต้นฉบับ แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์)
  11. น้ำนิ่งไหลลึก (ต้นฉบับ ชาย เมืองสิงห์) (ตอนหลัง เด่น อาร์สยาม เอาไปร้องใหม่)
  12. พรุ่งนี้ค่อยร้องไห้ (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา) (ตอนหลัง พี สะเดิด , หนู มิเตอร์ , ไมค์ ภิรมย์พร เอาไปร้องใหม่)
  • ชุดที่ 3 บอกรักฝากใจ (23 พฤศจิกายน 2538)
  1. บอกรักฝากใจ (ต้นฉบับ สดใส รุ่งโพธิ์ทอง) (ไท ธนาวุฒิ เอาไปร้องไหม่)
  2. ขี่เก๋งอย่าลืมเกวียน (ต้นฉบับ ภูมินทร์ อินทพันธ์)
  3. คิดถึงพี่ไหม (ต้นฉบับ ศรคีรี ศรีประจวบ) (ตอนหลัง ไมค์ ภิรมย์พร เอาไปร้องใหม่)
  4. คนจนเป็นไง (ต้นฉบับ ระพิน ภูไท)
  5. สัญญาเมือสายัณห์ (ต้นฉบับ สัญญา พรนารายณ์) (ตอนหลัง ไมค์ ภิรมย์พร เอาไปร้องใหม่)
  6. โชคดีที่รัก (ต้นฉบับ ยอดรัก สลักใจ)
  7. รักสาวเสื้อลาย (ต้นฉบับ แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์)
  8. ร้องไห้กับเดือน (ต้นฉบับ คัมภีร์ แสงทอง)
  9. เรือนหอน้ำตา (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  10. น้ำลงเดือนยี (ต้นฉบับ รุ่งเพชร แหลมสิงห์)
  11. หลบเลียแผลใจ (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  • ชุดที่ 4 มาลัยดอกรัก (23 พฤศจิกายน 2538)
  1. มาลัยดอกรัก (ต้นฉบับ ชาย เมืองสิงห์)
  2. อย่ามาคิดถึงฉันเลย (ต้นฉบับ สมยศ ทัศนพันธ์)
  3. น้ำตาลก้นแก้ว (ต้นฉบับ ก้าน แก้วสุพรรณ)
  4. น้ำตาเทียน (ต้นฉบับ ทูล ทองใจ)
  5. วิวาห์น้ำตา (ต้นฉบับ สมยศ ทัศนพันธ์) (ตอนหลัง ไมค์ ภิรมย์พร เอาไปร้องใหม่)
  6. รังรักในจินตนาการ (ต้นฉบับ ทูล ทองใจ)
  7. หงส์ปีกหัก (ต้นฉบับ สุรพล สมบัติเจริญ)
  8. เดือนจ๋า (ต้นฉบับ สุรพล สมบัติเจริญ)
  9. น้ำตาลาไทร (ต้นฉบับ พร ภิรมย์) (ไท ธนาวุฒิ , แอ๊ด คาราบาว ได้เอาไปร้องใหม่)
  10. น้ำค้างเดือนหก (ต้นฉบับ สุรพล สมบัติเจริญ)
  11. ทำบุญร่วมชาติ (ต้นฉบับ ชาย เมืองสิงห์)
  12. กิ่งทองใบหยก (ต้นฉบับ ชาย เมืองสิงห์)
  • ชุดที่ 5 สมัครรักสมัครแฟน (23 พฤศจิกายน 2538)
  1. สมัครรักสมัครแฟน (ต้นฉบับ ชาตรี ศรีชล)
  2. โปรดเถิดดวงใจ (ต้นฉบับ ทูล ทองใจ)
  3. มนต์เมืองเหนือ (ต้นฉบับ สมยศ ทัศนพันธ์) (ตอนหลัง เท่ห์ อุเทน เอาไปร้องใหม่)
  4. ฝนเดือนหก (ต้นฉบับ รุ่งเพชร แหลมสิงห์)
  5. เสียงขลุ่ยเรียกนาง (ต้นฉบับ ศรคีรี ศรีประจวบ) (ไท ธนาวุฒิ ,แอ๊ด คาราบาว ได้เอาไปร้องใหม่)
  6. รอยรักในอารมณ์ (ต้นฉบับ ทูล ทองใจ) (ตอนหลัง เท่ห์ อุเทน ได้เอาไปร้องใหม่)
  7. กลิ่นโคลนสาบควาย (ต้นฉบับ ชาญ เย็นแข)
  8. ชมทุ่ง (ต้นฉบับ เพลิน พรหมแดน)
  9. บ้านนี้ฉันรัก (ต้นฉบับ สุรพล สมบัติเจริญ)
  10. บัวตูมบัวบาน (ต้นฉบับ พร ภิรมย์)
  11. รักแล้งเดือนห้า (ต้นฉบับ ศรคีรี ศรีประจวบ)
  12. คืนนั้นสวรรค์ล่ม (ต้นฉบับ ทูล ทองใจ)
  • ชุดที่ 6 จูบไม่หวาน (30 เมษายน 2539)
  1. จูบไม่หวาน (ต้นฉบับ ศรชัย เมฆวิเชียร)
  2. ไก่นาตาฟาง (ต้นฉบับ จีรพันธ์ วีระพงษ์)
  3. ใจนางเหมือนทางรถ (ต้นฉบับ ชัยชนะ บุญนะโชติ)
  4. ทหารอากาศขาดรัก (ต้นฉบับ เสกศักดิ์ ภู่กันทอง)
  5. น้ำมันแพง (ต้นฉบับ สรวง สันติ)
  6. เทพธิดาผ้าซิ่น (ต้นฉบับ เสรี รุ่งสว่าง) (ตอนหลัง ไมค์ ภิรมย์พร เอาไปร้องใหม่)
  7. ไอ้หนุ่มตู้เพลง (ต้นฉบับ ยอดรัก สลักใจ)
  8. ลารักจากสวนแตง (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา) (ตอนหลัง อรวี สัจจานนท์ เอาไปร้องใหม่)
  9. นางฟ้ายังอาย (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา) (ตอนหลัง ไมค์ ภิรมย์พร , แอ๊ด คาราบาว เอาไปร้องใหม่)
  10. อ้อนจันทร์ (ต้นฉบับ ศรชัย เมฆวืเชียร)
  11. รอวันเธอว่าง (ต้นฉบับ รังษี เสรีชัย) (ตอนหลัง เท่ห์ อุเทน เอาไปร้องใหม่)
  12. ข้าด้อยเพียงดิน (ต้นฉบับ สดใส รุ่งโพธิ์ทอง) (ตอนหลัง ไมค์ ภิรมย์พร เอาไปร้องใหม่)
  • ชุดที่ 7 ปูไข่ไก่หลง (30 เมษายน 2539)
  1. ปูไข่ไก่หลง (ต้นฉบับ ชายธง ทรงพล)
  2. กินอะไรถึงสวย (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  3. พี่มีแต่ให้ (ต้นฉบับ เอกชัย ศรีวิชัย) (ตอนหลัง ไมค์ ภิรมย์พร เอาไปร้องใหม่)
  4. จักรยานคนจน (ต้นฉบับ ยอดรัก สลักใจ) (ตอนหลัง ไมค์ ภิรมย์พร เอาไปร้องใหม่)
  5. ใช่แล้วซิ (ต้นฉบับ พรสวรรค์ ลูกพรหม)
  6. ฉันทนาที่รัก (ต้นฉบับ รักชาติ ศิริชัย)
  7. หนุ่มนารอนาง (ต้นฉบับ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ)
  8. ตัวไกลใจเหงา (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา) (ตอนหลัง อรวี สัจจานนท์ , ฝน ธนสุนทร เอาไปน้องใหม่)
  9. จองไว้ก่อน (ต้นฉบับ แมน เนรมิต)
  10. วันนี้สวยกว่าเมื่อวาน (ต้นฉบับ สุริยัน ส่องแสง)
  11. ชุมทางเขาชุมทอง (ต้นฉบับ ระพิน ภูไท)
  12. รักเธอเท่าฟ้า (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  • ชุดที่ 8 ในฝัน (29 ตุลาคม 2539)
  1. ในฝัน (ต้นฉบับ ทูล ทองใจ)
  2. ขาดคนหุงข้าว (ต้นฉบับ ยอดรัก สลักใจ)
  3. สะใจหรือยัง (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  4. สาวผักไห่ (ต้นฉบับ ชาตรี ศรีชล)
  5. หลงเสียงนาง (ต้นฉบับ โชคชัย โชคอนันต์)
  6. สามสิบยังแจ๋ว (ต้นฉบับ ยอดรัก สลักใจ) (ตอนหลัง หญิงลี ศรีจุมพล เอาไปร้องใหม่)
  7. ที่รักเรารักกันไม่ได้ (ต้นฉบับ เรียม ดาราน้อย) (ตอนหลัง อรวี สัจจานนท์ , การะเกด อาร์สยาม เอาไปร้องใหม่)
  8. ไอ้หนุ่มตังเก (ต้นฉบับ ไพรวัลย์ ลูกเพชร) (ตอนหลัง ไมค์ ภิรมย์พร เอาไปร้องใหม่)
  9. ฮักสาวขอนแก่น (ต้นฉบับ พนม นพพร) (ตอนหลัง เท่ห์ อุเทน เอาไปร้องใหม่)
  10. ห้องนอนคนจน (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  11. ฉันรักเธอ (ต้นฉบับ ชาย เมืองสิงห์)
  12. หลังคาแดง (ต้นฉบับ ชาตรี ศรีชล)
  • ชุดที่ 9 ชวนน้องแต่งงาน (29 ตุลาคม 2539)
  1. ชวนน้องแต่งงาน (ต้นฉบับ เกรียงไกร กรุงสยาม)
  2. ทุ่งร้างนางลืม (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  3. สัญญา 5 ปี (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  4. บ้านใกล้เรือนเคียง (ต้นฉบับ ชาย เมืองสิงห์) (รวมศิลปิน ได้เอาไปร้องใหม่)
  5. กล่อมหอ (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  6. ลูกสาวผู้การ (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา) (ตอนหลัง ไมค์ ภิรมย์พร เอาไปร้องใหม่)
  7. ทหารพิการรัก (ต้นฉบับ มนต์รัก ขวัญโพธิ์ไทย)
  8. รักเก่าที่บ้านเกิด (ต้นฉบับ สุริยา ชินพันธุ์) (ตอนหลัง ไมค์ ภิรมย์พร เอาไปร้องใหม่)
  9. หอมหน่อย (ต้นฉบับ ชาย เมืองสิงห์)
  10. ส่งแอ๋วเรียนราม (ต้นฉบับ ศรเทพ ศรทอง)
  11. อกหักซ้ำบ๊อยบ่อย (ต้นฉบับ เสรี รุ่งสว่าง) (ตอนหลัง เอ็กซ์ อาร์สยาม ได้เอาไปร้องใหม่)
  12. โชคดีครับแฟน (ต้นฉบับ ศรเพชร ศรสุพรรรณ)

ก๊อต แดนซ์ ชุดที่ 1-2 (4 เมษายน 2540)[แก้]

เพลงลูกทุ่งนำมาร้องใหม่โดย ก๊อท จักรพันธ์ ในดนตรีแบบ รีมีกซ์

  • ชุดที่ 1
  1. ร้องไห้กับเดือน
  2. น้ำมันแพง
  3. น้ำตาไอ้หนุ่ม
  4. หลังคาแดง
  5. ฝนตกฟ้าร้อง
  6. น้ำค้างเดือนหก
  7. ปูไข่ไก่หลง
  8. รักจางที่บางปะกง
  9. ผู้หญิงหน้าเงิน
  10. วันนี้สวยกว่าเมื่อวาน
  11. ร้องไห้กับเดือน
  • ชุดที่ 2
  1. ฮักกันบ่ได้
  2. ฉันทนาที่รัก
  3. กำนันกำใน
  4. ไก่นาตาฟาง
  5. ขาดคนหุงข้าว
  6. ชวนน้องแต่งงาน
  7. บัวตูมบัวบาน
  8. สามสิบยังแจ๋ว
  9. ทำบุญร่วมชาติ
  10. ฮักสาวขอนแก่น
  11. ฮักกันบ่ได้ (ดนตรี)

ก๊อต จักรพรรณ์ หนึ่งในสยาม ชุดที่ 1-3 (21 พฤษภาคม 2541)[แก้]

เพลงลูกกรุงที่นำมาร้องใหม่และเรียบเรียงดนตรีใหม่

  • ชุดที่ 1 น้ำตาแสงใต้
  1. น้ำตาแสงใต้ (ต้นฉบับ สุรสิทธิ์ สัตยวงศ์)
  2. สไบแพร (ต้นฉบับ ชรินทร์ นันทนาคร)
  3. คืนนี้พี่คอยเจ้า (ต้นฉบับ สุเทพ วงศ์กำแหง)
  4. รอยรักรอยเล็บ (ต้นฉบับ ชรินทร์ นันทนาคร)
  5. เพื่อน้อง (ต้นฉบับ ชรินทร์ นันทนาคร)
  6. ทุ่งรวงทอง (ต้นฉบับ ชรินทร์ นันทนาคร)
  7. เนื้อทองของพี่ (ต้นฉบับ ชรินทร์ นันทนาคร)
  8. ไม่รักไม่ว่า (ต้นฉบับ ทนงศักดิ์ ภักดีเทวา)
  9. หักใจไม่คิด (ต้นฉบับ ชรินทร์ นันทนาคร)
  10. ไกลบ้าน (ต้นฉบับ ชรินทร์ นันทนาคร)
  11. จากน้อง (ต้นฉบับ สุเทพ วงศ์กำแหง)
  12. คอย (ต้นฉบับ นริศ อารีย์)
  • ชุดที่ 2 ใต้ร่มมลุลี
  1. ใต้ร่มมลุลี (คู่กับ ศรัณย่า ส่งเสริมสวัสดิ์) (ต้นฉบับ เพ็ญศรี พุ่มชูศรี และ วินัย จุลบุษปะ จากวงสุนทราภรณ์)
  2. จุฬาตรีคูณ (ศรัณย่า ส่งเสริมสวัสดิ์ ร้อง) (ต้นฉบับ มัณฑนา โมรากุล จากวงสุนทราภรณ์)
  3. ปองใจรัก (คู่กับ ศรัณย่า ส่งเสริมสวัสดิ์) (ต้นฉบับ วงสุนทราภรณ์ และ มัณฑนา โมรากุล)
  4. รักอย่ารู้คลาย (ต้นฉบับ สุเทพ วงศ์กำแหง)
  5. คำคน (ต้นฉบับ สุเทพ วงศ์กำแหง)
  6. พี่บุญน้อย (ต้นฉบับ ธานินทร์ อินทรเทพ)
  7. คิดถึงเธอทุกลมหายใจ (ต้นฉบับ ธานินทร์ อินทรเทพ)
  8. ในอ้อมกอดพี่ (ต้นฉบับ ชรินทร์ นันทนาคร)
  9. สิ้นกลิ่นดิน (ต้นฉบับ วินัย พันธุรักษ์)
  10. เท่านี้ก็ตรม (ต้นฉบับ สุเทพ วงศ์กำแหง)
  11. ยามชัง (ต้นฉบับ ทนงศักดิ์ ภักดีเทวา)
  12. ไม่อยากให้โลกนี้มีความรัก (ต้นฉบับ สุเทพ วงศ์กำแหง)
  • ชุดที่ 3 ขอให้เหมือนเดิม
  1. ขอให้เหมือนเดิม (ต้นฉบับ วงสุนทราภรณ์)
  2. ง้อเพราะรัก (ต้นฉบับ ทิว สุโขทัย)
  3. คุณจะงอนมากไปแล้ว (ต้นฉบับ สุเทพ วงศ์กำแหง)
  4. ทำบุญด้วยอะไร (ต้นฉบับ ธานินทร์ อินทรเทพ) (ตอนหลัง แช่ม แช่มรัมย์ ได้เอาไปร้องใหม่)
  5. ที่รัก (ต้นฉบับ ชรินทร์ นันทนาคร )
  6. กุหลาบในมือเธอ (ต้นฉบับ ม.ร.ว. ถนัดศรี สวัสดิวัฒน์)
  7. จากยอดดอย (ต้นฉบับ จรัล มโนเพ็ชร)
  8. คนเดียวในดวงใจ (ต้นฉบับ สุเทพ วงศ์กำแหง)
  9. นางใจ (ต้นฉบับ สุเทพ วงศ์กำแหง)
  10. เรือนแพ (ต้นฉบับ ชรินทร์ นันทนาคร)
  11. ลุ้มเจ้าพระยา (ต้นฉบับ สุรสิทธิ์ สัตยวงศ์ และ ประชุม พุ่มศิริ)
  12. ค่าน้ำนม (ต้นฉบับ ชาญ เย็นแข)

ก๊อต จักรพรรณ์ มนต์เพลงสุรพล 1-5 (9 มีนาคม 2543)[แก้]

เป็นเพลงของครูสุรพล สมบัติเจริญ ที่ก๊อท จักรพันธ์ นำมาร้องใหม่และเรียบเรียงดนตรีใหม่

  • ชุดที่ 1
  1. ลืมไม่ลง
  2. หัวใจเดาะ
  3. สาวสวนแตง
  4. น้ำตาผัว
  5. แก้วลืมดง
  6. ผู้แพ้รัก
  7. เป็นโสดทำไม
  8. เดือนจ๋า (เพลงจากอัลบั้ม หัวแก้วหัวแหวน ชุดที่ 4)
  9. กว๊านพะเยา
  10. ดรรชนีไฉไล
  • ชุดที่ 2
  1. ของปลอม
  2. ดอกฟ้าเมืองไทย
  3. ดำเนินจ๋า
  4. หนาวจะตายอยู่แล้ว
  5. เขมรไล่ควาย
  6. แซ่ซี้อ้ายลื้อเจ๊กนั้ง
  7. แฟนจ๋า
  8. สวยจริงๆ
  9. บ้านนี้ฉันรัก (เพลงจากอัลบั้ม หัวแก้วหัวแหวน ชุดที่ 5)
  10. รักน้องบ่มีเงินแต่ง
  • ชุดที่ 3
  1. หัวใจผมว่าง
  2. สวยจริงน้อง
  3. รักพี่จงหนีพ่อ (ต้นฉบับ ยงยุทธ เชี่ยวชาญชัย)
  4. แน่ข้างเดียว
  5. หญิงกับเสือ
  6. สนุ๊กเกอร์
  7. สาวหน้าฝน
  8. หงส์ปีกหัก (เพลงจากอัลบั้ม หัวแก้วหัวแหวน ชุดที่ 4)
  9. วันพระอย่าเว้น
  10. ใครจะเป็นแฟนผมบ้าง
  • ชุดที่ 4
  1. มอง
  2. สุรพลมาแล้ว
  3. พ่อค้าขนมปลากริม
  4. คนใต้ใจซื่อ
  5. ยิ้มเห็นแก้ม
  6. ขันหมากมาแล้ว (ต้นฉบับ ยงยุทธ เชี่ยวชาญชัย)
  7. รักริงโง
  8. ยิกเท้าโหละซัว
  9. อัฐยายขนมยาย
  10. ลูกแก้วเมียขวัญ
  • ชุดที่ 5
  1. เสน่ห์สาวเวียงพิงค์
  2. ลูกทุ่งเลือดสุพรรณ
  3. ตา
  4. คนหัวล้าน
  5. ควายหาย
  6. เรื่องของแฟนเพลง
  7. ป่าซาง
  8. เสียวไส้
  9. รำวงออกพรรษา
  10. มาช่วยกันผลาญ

ก๊อต จักรพรรณ์ แทนความคิดถึง 1-2 (23 สิงหาคม 2548)[แก้]

เป็นเพลงลูกทุ่งเก่า นำมาร้องใหม่โดยก๊อท จักรพันธ์ และ เรียบเรียงใหม่โดยครูสลา คุณวุฒิโดยเพลงเก่าที่เอามาทำใหม่หลายเพลงในอัลบั๊มไม่ได้ทำดนตรีตรงตามต้นฉบับแบบชุดหัวแก้วหัวแหวน1-9 เพื่อให้เข้ากับคอนเซ็ปชุดแทนความคิดถึง

  • ชุดที่ 1
  1. แทนความคิดถึง (เพลงเดียวที่เป็นเพลงแต่งใหม่) (ไม้เมือง ได้เอาไปร้องใหม่ในโปรเจค 20 ปี แกรมมี่โกลด์ เพลงของฉัน เพลงของเธอ เพลงของเรา ชุดที่ 3)
  2. รักจริงหรือเปล่า (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  3. หัวอกพ่อสื่อ (ต้นฉบับ ภูมินทร์ อินทพันธ์)
  4. มนต์รักแม่กลอง (ต้นฉบับ ศรคีรี ศรีประจวบ)
  5. ไอ้หนุ่มชุมพร (ต้นฉบับ ยอดรัก สลักใจ)
  6. หนิงหน่อง (ต้นฉบับ สดใส รุ่งโพธิ์ทอง)
  7. แฟชั่นสตรี (ต้นฉบับ สดใส รุ่งโพธิ์ทอง)
  8. คนร่วมชายคา (ต้นฉบับ เจนภพ จบกระบวนวรรณ)
  9. คิดถึง (ต้นฉบับ ศรเพชร ศรสุพรรณ)
  10. ยิ้มแป้น (ต้นฉบับ พจน์ พนาวัลย์)
  11. แต๋วจ๋า (ต้นฉบับ สาริกา กิ่งทอง)
  12. แฟชั่นเกี่ยวแขน (ต้นฉบับ โรม ศรีธรรมราช)
  • ชุดที่ 2
  1. แทนความคิดถึง (เพลงเดียวที่เป็นเพลงแต่งใหม่) (ไม้เมือง ได้เอาไปร้องใหม่ในโปรเจค 20 ปี แกรมมี่โกลด์ เพลงของฉัน เพลงของเธอ เพลงของเรา ชุดที่ 3)
  2. รักแม่ม่าย (ต้นฉบับ ยอดรัก สลักใจ)
  3. พี่ไม่มีแฟน (ต้นฉบับ ยอดรัก สลักใจ)
  4. รักกับพี่ดีแน่ (ต้นฉบับ ดำ แดนสุพรรณ)
  5. ล่องใต้ (ต้นฉบับ ชัยชนะ บุญนะโชติ)
  6. ไปบ้านคุณอา (ต้นฉบับ โรม ศรีธรรมราช)
  7. มนต์รักลูกทุ่ง (ต้นฉบับ ไพรวัลย์ ลูกเพชร)
  8. รักคนชื่อน้อย (ต้นฉบับ เพชร โพธาราม)
  9. มองทำไม (ต้นฉบับ สุชาติ เทียนทอง)
  10. หนึ่งปีที่ทรมาน (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  11. หัวใจคึดฮอด (ต้นฉบับ แดง จิตกร)
  12. กล่อมนางนอน (ต้นฉบับ ศรคีรี ศรีประจวบ)

ก๊อต จักรพรรณ์ ลูกทุ่งกีตาร์หวาน 1-2 (28 กรกฎาคม 2549)[แก้]

เป็นอัลบั้มที่รวมเพลงลูกทุ่งและลูกกรุงซึ้ง มาเรียบเรียงดนตรีใหม่แบบกีตาร์หวาน เป็นอัลบั้มสุดท้ายที่ใช้ชื่อ "ก๊อต จักรพรรณ์"

  • ชุดที่ 1
  1. อยู่กับความคิดถึง
  2. ลืมเจียมหัวใจ (ต้นฉบับ เพลงประกอบละคร เธอคือดวงใจ)
  3. ใจสารภาพ (ต้นฉบับ เพลงประกอบละคร ลิเก๊..ลิเก)
  4. รอวันของเรา
  5. ในอ้อมกอดพี่ (ต้นฉบับ เพลงลูกกรุง)
  6. สัญญาหัวใจ
  7. เกินใจไขว่คว้า (ต้นฉบับ เพลงประกอบละคร เธอคือดวงใจ)
  8. อยากให้เธอเข้าใจ (ต้นฉบับ ไมค์ ภิรมย์พร แต่นำมาร้องใหม่โดยก๊อท จักรพันธ์เอง ในพ.ศ. 2548)
  9. วอนดีเจ
  10. พี่บุญน้อย (ต้นฉบับ ธานินทร์ อินทรเทพ)
  11. คนอกหักพักบ้านนี้ (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  12. คิดถึงพี่ไหม (ต้นฉบับ ศรคีรี ศรีประจวบ)
  • ชุดที่ 2
  1. แทนความคิดถึง
  2. เธอคือดวงใจ (ต้นฉบับ เพลงประกอบละคร เธอคือดวงใจ)
  3. สามคำจากใจ (ต้นฉบับ เพลงประกอบละคร ลิเก๊..ลิเก)
  4. ต้องมีสักวัน (ต้นฉบับ เพลงประกอบละคร หงส์ฟ้ากับสมหวัง)
  5. รักเก่าที่บ้านเกิด (ต้นฉบับ สุริยา ชินพันธุ์)
  6. รอยรักรอยเล็บ (ต้นฉบับ ชรินทร์ นันทนาคร)
  7. สุดที่รัก (ต้นฉบับ เพลงประกอบละคร เธอคือดวงใจ)
  8. จากคนที่รักเธอ
  9. รองเท้าหน้าห้อง (ต้นฉบับ สายัณห์ นิรันดร แต่นำมาร้องใหม่โดยก๊อท จักรพันธ์เอง ในพ.ศ. 2546)
  10. สาวสองเมือง (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  11. รักอย่ารู้คลาย (ต้นฉบับ สุเทพ วงกำแหง)
  12. พรุ่งนี้ค่อยร้องไห้ (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)

แทนความผูกพัน 20 ปี หัวแก้วหัวแหวน ก๊อท จักรพันธ์ 9/1 - 9/2 (9 พฤษภาคม 2557)[แก้]

เปลี่ยนชื่อเป็น "ก๊อท จักรพันธ์" แล้ว

  • ชุด 9/1
  1. ขอให้รวย (ต้นฉบับ พุ่มพวง ดวงจันทร์)
  2. ทหารใหม่ไปกอง (ต้นฉบับ ยอดรัก สลักใจ)
  3. นครโคราช (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  4. คาถามหานิยม (ต้นฉบับ ยอดรัก สลักใจ)
  5. ฝากใจไว้ที่อีสาน (ต้นฉบับ ยอดรัก สลักใจ)
  6. แหม่มปลาร้า (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  7. ล่องเรือหารัก (ต้นฉบับ ยอดรัก สลักใจ) (ตอนหลัง ไมค์ ภิรมย์พร ได้เอาไปร้องใหม่)
  8. จำใจดู (ต้นฉบับ ยอดรัก สลักใจ)
  9. สยามเมืองยิ้ม (ต้นฉบับ พุ่มพวง ดวงจันทร์)
  10. กอดแก้จน (ต้นฉบับ เสรี รุ่งสว่าง)
  • เพลงที่เปิด ทางช่อง แฟนทีวี (ตามลำดับการออกอากาศ)
  1. ขอให้รวย
  2. คาถามหานิยม
  3. ล่องเรือหารัก
  4. สยามเมืองยิ้ม
  • ชุด 9/2
  1. รักข้ามคลอง (ต้นฉบับ รักชาติ ศิริชัย)
  2. กอดไม่ถอดแขน (ต้นฉบับ ยอดรัก สลักใจ)
  3. อยากฟังซ้ำ (ต้นฉบับ ศิรินทรา นิยากร) (ตอนหลัง เปาวลี พรพิมล ได้เอาไปร้องใหม่)
  4. พบรักปากน้ำโพ (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  5. น้ำตาหล่นที่โคราช (ต้นฉบับ แสนสุข แดนดำเนิน) (ตอนหลัง ไมค์ ภิรมย์พร ได้เอาไปร้องใหม่)
  6. สำรวยลืมคำ (ต้นฉบับ ไพรวัลย์ ลูกเพชร)
  7. ไอ้หนุ่มทุ่งกระโจมทอง (ต้นฉบับ เสรี รุ่งสว่าง) (ตอนหลัง ไมค์ ภิรมย์พร ได้เอาไปร้องใหม่)
  8. จดหมายจากแนวหน้า (ต้นฉบับ ยอดรัก สลักใจ)
  9. ล้นเกล้าเผ่าไทย (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา) (ตอนหลัง เปาวลี พรพิมล ได้เอาไปร้องใหม่)
  10. คำวอนก่อนลา (ต้นฉบับ รังษี เสรีชัย)
  • เพลงที่เปิด ทางช่อง แฟนทีวี (ตามลำดับการออกอากาศ)
  1. อยากฟังซ้ำ
  2. น้ำตาหล่นที่โคราช
  3. ไอ้หนุ่มทุ่งกระโจมทอง (เพลงนี้ไม่ใช่เพลงโปรโมทแต่เพลงนี้ถูกเปิดทางช่องแฟนทีวี ในปี 2558)
  4. จดหมายจากแนวหน้า (เพลงนี้ไม่ใช่เพลงโปรโมทแต่เพลงนี้ถูกเปิดทางช่องแฟนทีวี ในปี 2558)
  5. รักข้ามคลอง (เพลงนี้ไม่ใช่เพลงโปรโมทแต่เพลงนี้ถูกเปิดทางช่องแฟนทีวี ในปี 2558)
  6. พบรักปากน้ำโพ (เพลงนี้ไม่ใช่เพลงโปรโมทแต่เพลงนี้ถูกเปิดทางช่องแฟนทีวี ในปี 2558)

อัลบั้มรวมเพลง[แก้]

รวมฮิต ดาวดวงนี้ (27 เมษายน 2538)[แก้]

  1. ดาวดวงนี้
  2. หนามในใจ
  3. ใจที่ไม่เหมือนเดิม
  4. ใจตรงกัน
  5. ฉันคนนี้ก็คน
  6. แพ้
  7. ลืมไปไม่รักกัน
  8. สายใย
  9. อาการน่าเป็นห่วง
  10. ศักดิ์ศรีในใจ
  11. อยู่ที่ใจของเรา
  12. เกมเกียรติยศ
  13. อยากถามใจเธอสักคำ
  14. โบกมือลา

แชมป์เพลงลูกทุ่ง (เพลงรำวง, เพลงเต้น, เพลงหวาน) (พฤศจิกายน 2541)[แก้]

  • เพลงรำวง
  1. รักจางที่บางปะกง
  2. ผู้หญิงหน้าเงิน
  3. ใครลืมใครก่อน
  4. รอวันเธอว่าง
  5. ฮักสาวขอนแก่น
  6. ขี่เก๋งอย่าลืมเกวียน
  7. ฉันทนาที่รัก
  8. ชวนน้องแต่งงาน
  9. ทำบุญร่วมชาติ
  10. สามสิบยังแจ๋ว
  11. ปูไข่ไก่หลง
  12. ขาดคนหุงข้าว
  • เพลงเต้น
  1. ใจนางเหมือนทางรถ
  2. ชมทุ่ง
  3. น้ำมันแพง
  4. ไอ้หนุ่มตู้เพลง
  5. กินอะไรถึงสวย
  6. จองไว้ก่อน
  7. ฝนตกฟ้าร้อง
  8. หลงเสียงนาง
  9. วันนี้สวยกว่าเมื่อวาน
  10. หนุ่มนารอนาง
  11. บ้านใกล้เรือนเคียง
  12. ไก่นาตาฟาง
  • เพลงหวาน
  1. คนอกหักพักบ้านนี้
  2. ความรักเหมือนยาขม
  3. คิดถึงพี่ไหม
  4. เรือนหอน้ำตา
  5. ลูกสาวผู้การ
  6. สัญญาเมื่อสายัณห์
  7. ในฝัน
  8. รักเก่าที่บ้านเกิด
  9. คนสวยใจดำ
  10. จูบไม่หวาน
  11. บอกรักฝากใจ
  12. ทุ่งร้างนางลืม

แกรมมี่ ซุปเปอร์สตาร์โปรเจกต์ ก๊อต จักรพรรณ์ (พฤศจิกายน 2543)[แก้]

ก๊อตฮิต ลูกทุ่งไทยแลนด์ (มิถุนายน 2544)[แก้]

The Best Selected คัดเลือกสุดยอดผลงานที่ดีที่สุดของ จักรพรรณ์ อาบครบุรี อมตะเพลงหวาน / อมตะเพลงรัก (กันยายน 2545)[แก้]

  • อมตะเพลงหวาน
  1. คิดถึงพี่ไหม
  2. ผู้เสียสละ
  3. คนอกหักพักบ้านนี้
  4. ต้องมีสักวัน
  5. น้ำตาแสงไต้
  6. มาลัยดอกรัก
  7. ที่รักเรารักกันไม่ได้
  8. จูบไม่หวาน
  9. เรือนแพ
  10. ตัวไกลใจเหงา
  11. คืนนี้พี่คอยเจ้า
  12. เท่านี้ก็ตรม
  13. เพื่อน้อง
  14. เสียงขลุ่ยเรียกนาง
  15. พรุ่งนี้ค่อยร้องไห้
  16. น้ำตาลาไทร
  17. เผลอใจรัก
  18. ที่รัก
  19. ร้องไห้กับเดือน
  20. จดหมายเป็นหมัน
  • อมตะเพลงรัก
  1. สไบแพร
  2. พี่มีแต่ให้
  3. พอหรือยัง
  4. ในอ้อมกอดพี่
  5. สมัครรักสมัครแฟน
  6. วอนดีเจ
  7. น้ำตาลก้นแก้ว
  8. ลาสาวแม่กลอง
  9. จากน้อง
  10. ปองใจรัก
  11. ความรักเหมือนยาขม
  12. ขอให้เหมือนเดิม
  13. รักเธอเท่าฟ้า
  14. จากคนที่รักเธอ
  15. นางใจ
  16. รักเก่าที่บ้านเกิด
  17. คนสวยใจดำ
  18. สัญญาเมื่อสายัณห์
  19. ทหารพิการรัก
  20. บอกรักฝากใจ

ดีวีดี คาราโอเกะ หัวแก้วหัวแหวน ชุดที่ 1 - 5 (29 มิถุนายน 2546)[แก้]

  • ชุดที่ 1
  1. ขี่เก๋งอย่าลืมเกวียน
  2. กินอะไรถึงสวย
  3. ไอ้หนุ่มตังเก
  4. ทำบุญร่วมชาติ
  5. เอาคำว่ารักของเธอคืนไป
  6. สมัครรักสมัครแฟน
  7. ลาสาวแม่กลอง
  8. ความรักเหมือนยาขม
  9. โชคดีที่รัก
  10. น้ำค้างเดือนหก
  11. ขันหมากเศรษฐี
  12. ชุมทางเขาชุมทอง
  13. ในฝัน
  14. ทหารพิการรัก
  15. กลิ่นโคลนสาบควาย
  16. สะใจหรือยัง
  17. เรือนหอน้ำตา
  18. อย่ามาคิดถึงฉันเลย
  19. เทพธิดาผ้าซิ่น
  20. พรุ่งนี้ค่อยร้องไห้
  • ชุดที่ 2
  1. ฉันทนาที่รัก
  2. น้ำมันแพง
  3. คนสวยใจดำ
  4. มนต์เมืองเหนือ
  5. ฝนเดือนหก
  6. ชมทุ่ง
  7. บอกรักฝากใจ
  8. พี่มีแต่ให้
  9. ขาดเงินขาดรัก
  10. รักเก่าที่บ้านเกิด
  11. ใครลืมใครก่อน
  12. น้ำตาลก้นแก้ว
  13. ไก่นาตาฟาง
  14. ห้องนอนคนจน
  15. สาวผักไห่
  16. กล่อมหอ
  17. คนจนเป็นไง
  18. ลานเทสะเทือน
  19. วิวาห์น้ำตา
  20. จองไว้ก่อน
  • ชุดที่ 3
  1. คิดถึงพี่ไหม
  2. คนอกหักพักบ้านนี้
  3. ทหารอากาศขาดรัก
  4. จักรยานคนจน
  5. ขาดคนหุงข้าว
  6. น้ำลงเดือนยี่
  7. รักเธอเท่าฟ้า
  8. มาลัยดอกรัก
  9. ผู้หญิงหน้าเงิน
  10. บ้านใกล้เรือนเคียง
  11. หลบเลียแผลใจ
  12. ใจนางเหมือนทางรถ
  13. ฝนตกฟ้าร้อง
  14. เสียงขลุ่ยเรียกนาง
  15. รอยรักในอารมณ์
  16. ลูกสาวผู้การ
  17. ตัวไกลใจเหงา
  18. โชคดีครับแฟน
  19. หลังคาแดง
  20. นางฟ้ายังอาย
  • ชุดที่ 4
  1. ส่งแอ๋วเรียนราม
  2. สัญญาเมื่อสายัณห์
  3. ปูไข่ไก่หลง
  4. ฮักสาวขอนแก่น
  5. บัวตูมบัวบาน
  6. จูบไม่หวาน
  7. เดือนจ๋า
  8. บ้านนี้ฉันรัก
  9. คิดถึงพี่หน่อย
  10. หนุ่มนารอนาง
  11. ที่รักเรารักกันไม่ได้
  12. ผู้เสียสละ
  13. รักสาวเสื้อลาย
  14. เหนือคำสาบาน
  15. รอวันเธอว่าง
  16. น้ำตาลาไทร
  17. เผลอใจรัก
  18. ทุ่งร้างนางลืม
  19. ฉันรักเธอ
  20. หอมหน่อย
  • ชุดที่ 5
  1. สามสิบยังแจ๋ว
  2. รักจางที่บางปะกง
  3. ไอ้หนุ่มตู้เพลง
  4. ลารักจากสาวสวนแตง
  5. ใช่แล้วซิ
  6. กิ่งทองใบหยก
  7. วันนี้สวยกว่าเมื่อวาน
  8. หลงเสียงนาง
  9. อกหักซ้ำบ้อยบ่อย
  10. สัญญา 5 ปี
  11. หงษ์ปีกหัก
  12. ชวนน้องแต่งงาน
  13. โปรดเถิดดวงใจ
  14. ร้องไห้กับเดือน
  15. คนงามลืมง่าย
  16. อ้อนจันทร์
  17. คืนนั้นสวรรค์ล่ม
  18. ถึงชั่วก็รัก
  19. พอหรือยัง
  20. หิ้วกระเป๋า

ดีวีดี คาราโอเกะ มนต์เพลงสุรพล ชุดที่ 1 - 2 (2546)[แก้]

  • ชุดที่ 1
  1. เป็นโสดทำไม
  2. มอง
  3. เขมรไล่ควาย
  4. ดำเนินจ๋า
  5. เสน่ห์สาวเวียงพิงค์
  6. หนาวจะตายอยู่แล้ว
  7. ลูกทุ่งเลือดสุพรรณ
  8. แก้วลืมดง
  9. สวยจริงน้อง
  10. หงษ์ปีกหัก
  11. ผู้แพ้รัก
  12. เสียวไส้
  13. ยิกเท้าโหละซัว
  14. ใครจะเป็นแฟนผมบ้าง
  15. อัฐยายขนมยาย
  16. วันพระอย่าเว้น
  17. น้ำตาผัว
  18. พ่อค้าขนมปลากริม
  19. ดอกฟ้าเมืองไทย
  20. คนใต้ใจซื่อ
  21. รักน้องบ่มีเงินแต่ง
  22. ของปลอม
  23. ยิ้มเห็นแก้ม
  24. ควายหาย
  25. สนุ้กเกอร์
  • ชุดที่ 2
  1. หัวใจผมว่าง
  2. สาวสวนแตง
  3. ขันหมากมาแล้ว
  4. เดือนจ๋า
  5. บ้านนี้ฉันรัก
  6. ป่าซาง
  7. ดรรชนีไฉไล
  8. สุรพลมาแล้ว
  9. สาวหน้าฝน
  10. ลืมไม่ลง
  11. แฟนจ๋า
  12. ลูกแก้วเมียขวัญ
  13. กว๊านพะเยา
  14. หัวใจเดาะ
  15. รักพี่จงหนีพ่อ
  16. สวยจริงๆ
  17. แน่ข้างเดียว
  18. คนหัวล้าน
  19. รำวงออกพรรษา
  20. เรื่องของแฟนเพลง
  21. หญิงกับเสือ
  22. ตา
  23. มาช่วยกันผลาญ
  24. รักริงโง
  25. แซ่ซี้อ้ายลื้อเจ๊กนั้ง

รวมฮิต จากคนที่รักเธอ (มิถุนายน 2547)[แก้]

รำลึกครูสุรพล (กรกฎาคม 2549)[แก้]

คู่ฮิตกีตาร์หวาน ก๊อต & ต่าย (ธันวาคม 2549)[แก้]

12 ปี แกรมมี่ โกลด์ (มีนาคม 2550)[แก้]

เซียนโอเกะ (มิถุนายน 2550)[แก้]

ก๊อท ชะ ชะ ช่า (เมษายน 2553)[แก้]

รวมฮิต จากคนที่รักเธอ 2 (พฤษภาคม 2553)[แก้]

เพลงรัก...สลักใจ (กรกฎาคม 2553)[แก้]

อมตะเพลงหวานกลางกรุง
ก๊อท จักรพันธ์ ชุด ใต้ร่มมลุลี...จุฬาตรีคูณ (มกราคม 2554)
[แก้]

บทเพลงแห่งรัก (มกราคม 2554)[แก้]

43 ปี ที่คิดถึง สุรพล สมบัติเจริญ (กรกฎาคม 2554)[แก้]

ก๊อท จักรพันธ์ อมตะหัวแก้วหัวแหวน (เมษายน 2558)[แก้]

บทเพลงของครู สุรพล สมบัติเจริญ (กรกฎาคม 2559)[แก้]

รวมฮิต ด้วยรัก..และคิดถึง (กรกฎาคม 2559)[แก้]

คิดถึง สุรพล สมบัติเจริญ (กันยายน 2559)[แก้]

ที่สุดเพลงดัง หัวแก้วหัวแหวน (พฤศจิกายน 2559)[แก้]

MP3 ที่สุดเพลงฮิต ก๊อท จักรพันธ์ (6 กันยายน 2561)[แก้]

DVD Karaoke ที่สุดเพลงฮิต ก๊อท จักรพันธ์ (27 กันยายน 2561)[แก้]

USB รวมฮิต ลูกทุ่งหัวแก้วหัวแหวน ก๊อท จักรพันธ์ (31 ตุลาคม 2562)[แก้]

ผลงานร่วมศิลปินอื่น[แก้]

  • เพลง ยามเย็น ร้องคู่กับ ศรัณย่า ส่งเสริมสวัสดิ์ อัลบั้ม รวมใจถวายชัย ธ ครองไทย 50 ปี (2539)
  • เพลง รองเท้าหน้าห้อง อัลบั้ม 2 ทศวรรษ สลา คุณวุฒิ ชุดที่ 2 รวมใจเหล่าผองศิษย์ (ต้นฉบับ สายัณห์ นิรันดร) (29 กรกฏาคม 2546)
  • เพลง อยากให้เธอเข้าใจ อัลบั้ม 10 ปี แกรมมี่ โกลด์ ดนตรีไม่มีพรมแดน ชุดที่ 3 (ต้นฉบับ ไมค์ ภิรมย์พร) (26 กรกฏาคม 2548)
  • เพลง อุ่นรักจากตักแม่ อัลบั้ม เพลงรักกราบตักแม่ (24 กรกฏาคม 2550)
  • เพลง ขอบคุณเธอที่ให้ใจ ร้องคู่กับ ต่าย อรทัย อัลบั้ม รวมใจทุกคู่ แด่...ครูสลา ชุด ขอบคุณฟ้าที่ให้เจอ ขอบคุณเธอที่ให้ใจ (24 มีนาคม 2552)

เพลงประกอบละคร[แก้]

เพลงประกอบละคร หงส์ฟ้ากับสมหวัง 1 (26 มิถุนายน 2544)[แก้]

  1. สมหวังนะครับ ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์
  2. ต้องมีสักวัน ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์ (ตั๊กแตน ชลดา ได้เอาไปร้องใหม่ในโปรเจค 20 ปี แกรมมี่โกลด์ เพลงของฉัน เพลงของเธอ เพลงของเรา ชุดที่ 2)
  3. หน้าขาวใจดำ ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์
  4. ไม้เบื่อไม้เมา ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์ ร้องคู่กับ แคท รัตติกาล
  5. ยังจำได้ไหม ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์
  6. โฉมนาง ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์ (ต้นฉบับ ชาตรี ศรีชล) (ตอนหลัง เต๋า ภูศิลป์ ได้เอาไปร้องใหม่)
  7. เพียงแค่หลับตา ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์
  8. หัวใจเพรียกหา ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์
  9. มอเตอร์ไซด์ทำหล่น ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์ (ต้นฉบับ ศรเพชร ศรสุพรรณ)
  10. หวงก้าง ศิลปิน ทัตพงศ์ พงศทัต

เพลงประกอบละคร หงส์ฟ้ากับสมหวัง 2 (26 มิถุนายน 2544)[แก้]

  1. หน้ากาก ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์
  2. ปฏิญาณรัก ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์ ร้องคู่กับ แคท รัตติกาล
  3. ฮุยๆลุยเข้าไป ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์
  4. คนไม่มีหัวใจ ศิลปิน แคท รัตติกาล
  5. เร่เข้ามา ศิลปิน ไพโรจน์ ใจสิงห์
  6. มาลัยน้ำใจ ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์ (ต้นฉบับ ชาย เมืองสิงห์)
  7. ขอโทษ ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์
  8. ไอ้หวังตายแน่ ศิลปิน เกริก ชิลเลอร์
  9. แค่ข่าวลือ ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์
  10. รักคุณจริงๆ ศิลปิน ทัตพงศ์ พงศทัต

เพลงประกอบละคร ลิเก๊ ลิเก 1 (9 กันยายน พ.ศ. 2546)[แก้]

  1. เอิ๊ง เอ่ย ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์ (เปาวลี พรพิมล ได้เอาไปร้องใหม่)
  2. ใจสารภาพ ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์
  3. จ๊ะโงจ๊ะ ศิลปิน ตอง ภัครมัย
  4. ทำไมต้องถอด ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์ และ ตอง ภัครมัย
  5. คนหลงทาง ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์
  6. ปุ้ย ปุ้ย ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์
  7. สวรรค์ปลายนา ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์
  8. ผมเป็นใคร ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์
  9. เชื่อฉัน ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์
  10. ชีวิตลิเก ศิลปิน ชาย เมืองสิงห์

เพลงประกอบละคร ลิเก๊ ลิเก 2 (9 กันยายน พ.ศ. 2546)[แก้]

  1. ยิ่งมองยิ่งงาม ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์
  2. แบบนี้ต้องฉลอง ศิลปิน จาตุรงค์ มกจ๊ก
  3. หลอกกันทำไม ศิลปิน ตอง ภัครมัย
  4. อย่าโกรธเลยนะ ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์ และ ตอง ภัครมัย
  5. สู้ตายค่ะ ศิลปิน ตา สุรางคณา
  6. ไหว้ครู ศิลปิน ชาย เมืองสิงห์
  7. ลิเกไฮเทค ศิลปิน เต่า เชิญยิ้ม
  8. สามคำจากใจ ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์
  9. หนุ่มเกี๊ยวสาวกวน ศิลปิน เต่า เชิญยิ้ม และ ชมพู่ ก่อนบ่าย
  10. น้ำตาแสงไต้ ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์

เพลงประกอบละคร เธอคือดวงใจ 1 (17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2549)[แก้]

  1. เธอคือดวงใจ ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์ (ตั๊กแตน ชลดา ได้เอาไปร้องใหม่ในโปรเจค 20 ปี แกรมมี่โกลด์ เพลงของฉัน เพลงของเธอ เพลงของเรา ชุดที่ 2)
  2. เกินใจไขว่คว้า ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์
  3. กุหลาบงามกับความรัก ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์ และ เชอรี่ เข็มอัปสร
  4. รอใครคนนั้น ศิลปิน เชอรี่ เข็มอัปสร
  5. ขออนุญาตห่วงใย ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์
  6. วอลซ์นาวี ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์
  7. ลาวดวงเดือน ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์
  8. รักอย่ารู้คลาย ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์
  9. แรกรักแรกเจอ ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์
  10. โชคดีว่าที่คุณนาย ศิลปิน เอกริน อารีรักษ์
  11. หนูไม่ยอม ศิลปิน อีฟ กมลชนก
  12. สัญญารักหน้าหนาว ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์ และ เชอรี่ เข็มอัปสร

เพลงประกอบละคร เธอคือดวงใจ 2 (17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2549)[แก้]

  1. ลืมเจียมหัวใจ ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์
  2. ขอเธอยกโทษ ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์
  3. สุดที่รัก ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์
  4. สวรรค์พื้นทราย ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์ และ เชอรี่ เข็มอัปสร
  5. รอสวรรค์ส่งมา ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์
  6. พรรักจากสวรรค์ ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์
  7. ลั่นทมแทนใจ ศิลปิน เชอรี่ เข็มอัปสร
  8. จากทั้งยังรัก ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์
  9. คนจะรักกัน ศิลปิน อีฟ กมลชนก
  10. เขาโกรธตัวแล้ว ศิลปิน อีฟ กมลชนก
  11. พ่อแง่แม่งอน ศิลปิน ชาติชาย งามสรรพ์ และ เชอรี่ เข็มอัปสร
  12. เธอคือดวงใจ ศิลปิน ก๊อท จักรพันธ์ (ตั๊กแตน ชลดา ได้เอาไปร้องใหม่ในโปรเจค 20 ปี แกรมมี่โกลด์ เพลงของฉัน เพลงของเธอ เพลงของเรา ชุดที่ 2)

อัลบั้มรวมเพลงร่วมกับศิลปินคนอื่น[แก้]

  • Grammy Collection (ธันวาคม 2535)
  • คู่หู คู่เต้น ชุด 3 (13 กุมภาพันธ์ 2536)
  • Soft Track ชุด 1 (10 กรกฏาคม 2536)
  • Grammy 10th Anniversary (พฤศจิกายน 2536)
  • Grammy Best Collection 1994 (16 มกราคม 2538)
  • รวมเพลงแทนคำ บอกรัก (2538)
  • รวมฮิตเพลงโจ๊ะ (28 มีนาคม 2540)
  • Love Series ผู้พ่ายแพ้ (24 กรกฏาคม 2541)
  • ลูกทุ่งท็อปฮิต (2541)
  • เพลงติดดาว 2 (5 พฤศจิกายน 2541)
  • Champ Of Male Pop (24 พฤศจิกายน 2541)
  • แชมป์วรรณกรรมเพลง (24 พฤศจิกายน 2541)
  • เพลงรักสำเนียงไทย (11 กุมภาพันธ์ 2542)
  • X2 ชูเปอร์ฮิต (9 พฤศจิกายน 2543)
  • เพลงติดดาว 3 (25 มกราคม 2543)
  • ไมค์ติดมือ (21 มีนาคม 2544)
  • เพลงติดดาว 2 (30 พฤษภาคม 2544)
  • อมตะเคียงกรุง เบญจรงค์ (ตุลาคม 2544)
  • เพลงติดดาว 3 (6 พฤศจิกายน 2544)
  • อมตะเคียงกรุง แก้วเก้า (14 ธันวาคม 2544)
  • รีมิกซ์ เตลิดเถิดเทิง (25 ธันวาคม 2544)
  • เพลงละครเงินล้าน (5 กุมภาพันธ์ 2545)
  • ลูกทุ่งกีตาร์หวาน (16 สิงหาคม 2545)
  • ครอบครัวลูกทุ่ง (29 ตุลาคม 2545)
  • หมู่เฮา ปาร์ตี้ (19 พฤศจิกายน 2545)
  • หักใจลา (7 กุมภาพันธ์ 2546)
  • ม่วนซูเปอร์แซบ (11 มีนาคม 2546)
  • ลูกทุ่งซิ่งสะเดิด (27 มิถุนายน 2546)
  • ลูกทุ่งประจัญบาน (23 กันยายน 2546)
  • ลูกทุ่งโป๊งซึ่ง (22 ตุลาคม 2547)
  • ลูกทุ่งกีตาร์หวาน 2 (2 พฤศจิกายน 2547)
  • บันทึกวันวาน ขับขานเพลงครู (3 พฤศจิกายน 2547)
  • วรรณกรรมเพลงรัก (21 กรกฏาคม 2548)
  • ลูกทุ่งไมค์ร้อน (13 กันยายน 2548)
  • เพลงติดดาวสเปเชี่ยล (2 ธันวาคม 2548)
  • สื่อรักสื่อใจ (7 กุมภาพันธ์ 2549)
  • รางวัลแห่งเกียรติยศ 10 ปี แกรมมี่โกลด์ (17 กุมภาพันธ์ 2549)
  • แรงใจในเพลง (4 เมษายน 2549)
  • รักเศร้าห้องเช่าเดิม (8 มิถุนายน 2549)
  • คู่ร้องทำนองรัก (3 สิงหาคม 2549)
  • น้ำตานองวันน้องแต่ง (8 สิงหาคม 2549)
  • รวมเพลงละครพันล้าน (5 ตุลาคม 2549)
  • เพื่อรักเพื่อชีวิต (27 ตุลาคม 2549)
  • รวมฮิต คิดฮอด (5 มกราคม 2550)
  • มิวสิคบ๊อกซ์ ลูกทุ่งบรรเลง (26 มกราคม 2550)
  • เกียรติยศมาลัยทอง นักร้องชาย (27 กุมภาพันธ์ 2550)
  • ลูกทุ่งแดนซ์สะเดิด 3 (27 มีนาคม 2550)
  • เรียงร้อยเพลงรัก (29 พฤษภาคม 2550)
  • ลูกทุ่งแดนซ์สะเดิด 4 (5 กรกฏาคม 2550)
  • ลูกทุ่งบิ๊กสะเดิด (26 พฤศจิกายน 2550)
  • ลูกทุ่งท๊อปดาวน์โหลด 2 (4 มีนาคม 2551)
  • ลูกทุ่งแดนซ์ซิ่งแดนซ์เซอร์ 4 (4 มีนาคม 2551)
  • ลูกทุ่งหนุ่มเสียงทอง (18 มีนาคม 2551)
  • ลูกทุ่งสู้ชีวิต (4 เมษายน 2551)
  • ลูกทุ่งบิ๊กสะเดิด 2 (4 เมษายน 2551)
  • ลูกทุ่งโบว์แดง (17 มิถุนายน 2551)
  • มนต์รักสัญจร (26 มิถุนายน 2551)
  • เพลงกอดแม่ (8 กรกฏาคม 2551)
  • บันทึกรักพันล้าน (21 ตุลาคม 2551)
  • ลูกทุ่งโบว์แดง 2 (28 ตุลาคม 2551)
  • ดวงใจภิรมย์ 1-2 (18 พฤศจิกายน 2551)
  • ลูกทุ่งซูเปอร์สตาร์ปาร์ตี้ 2008 (19 ธันวาคม 2551)
  • ก๊อท & ไมค์ (23 มกราคม 2552)
  • เพลงรักสัญญาณใจ (6 กุมภาพันธ์ 2552)
  • ใจหมดฮัก (13 กุมภาพันธ์ 2552)
  • ฮักหมดใจ (13 กุมภาพันธ์ 2552)
  • หัวใจไม่ท้อ (24 เมษายน 2552)
  • ลูกทุ่งซูปเปอร์ฮิพฮอพ 3​ (28 เมษายน 2552)
  • Greenwave Hurt Songs (23 มิถุนายน 2552)
  • ลูกทุ่งร็อกสะเดิด 2 (26 มิถุนายน 2552)
  • เพลงหวานกลางกรุง (30 กรกฏาคม 2552)
  • ฮิตบิ๊กเบิ้ม (27 สิงหาคม 2552)
  • แฟนทีวีฮิต 2 (17 กันยายน 2552)
  • จากหัวใจสู่ปลายปากกา โดย วสุ ห้าวหาญ (25 กันยายน 2552)
  • ลูกทุ่งเพื่อชีวิตรวมมิตรฮิตระเบิด (29 ตุลาคม 2552)
  • เพลงสวรรค์บ้านนา มนต์ "สปา" ลูกทุ่ง (29 ตุลาคม 2552)
  • วิมานเพลงรัก (29 ตุลาคม 2552)
  • ลูกทุ่งวาไรตี้ ซูเปอร์แดนซ์ปาร์ตี้ 2010 (25 ธันวาคม 2552)
  • คู่รักอมตะนิรันดร์กาล (23 มกราคม 2553)
  • แฟนทีวีฮิต 3 (23 กุมภาพันธ์ 2553)
  • ลูกทุ่งร็อกสะบัด แดนซ์สะเดิด (26 กุมภาพันธ์ 2553)
  • อีสานตำนานรัก (23 เมษายน 2553)
  • Retro romance ชุด 1 (31 สิงหาคม 2553)
  • ลูกทุ่งเพื่อชีวิต รวมมิตร ฮิตระเบิด 2 (29 มิถุนายน 2553)
  • บิ๊กฮิต (23 ธันวาคม 2553)
  • ลูกทุ่งซูเปอร์คุ้ม 2011 (23 ธันวาคม 2553)
  • ลูกทุ่งชายหัวใจซูเปอร์แดนซ์ (24 มีนาคม 2554)
  • ลูกทุ่งสาวซูเปอร์เซิ้ง ปะทะ หนุ่มซูเปอร์ซิ่ง (22 เมษายน 2554)
  • Hurt Feeling (มิถุนายน 2554)
  • ลูกทุ่งหัวใจสะออน ออนซอนกีต้าร์หวาน 1 (25 สิงหาคม 2554)
  • Big Fun (กันยายน 2554)
  • ลูกทุ่งซูเปอร์แซบ 1-2 (24 พฤศจิกายน 2554)
  • ลูกทุ่งซูเปอร์ฮิต หัวใจซูเปอร์แดนซ์ (30 มกราคม 2555)
  • ลูกทุ่งเงินล้าน มนต์รักอูคูเลเล่ (9 กุมภาพันธ์ 2555)
  • ลูกทุ่ง 3 ช่า หรรษาวาไรตี้ (29 มีนาคม 2555)
  • ลูกทุ่งสาวซูเปอร์เซิ้ง ปะทะ หนุ่มซูเปอร์ซิ่ง 2 (28 มิถุนายน 2555)
  • พ่อ แม่ ลูก (19 กรกฏาคม 2555)
  • ลูกทุ่งร็อกพันล้าน สะท้านทุ่ง (26 กรกฏาคม 2555)
  • ตามรอยปากกา...ครูสลา คุณวุฒิ (20 กันยายน 2555)
  • ลูกทุ่งฟีทเจอริ่ง (27 กันยายน 2555)
  • ลูกทุ่งลาติน (27 กันยายน 2555)
  • เพลงดัง ฟังเพลิน โดนใจ ใช่เลย (ตุลาคม 2555)
  • ออนซอนอีสาน (18 ตุลาคม 2555)
  • เมดเล่ย์ เต้นเขย่าโลก (พฤศจิกายน 2555)
  • ลูกทุ่งซูเปอร์คุ้ม 2013 (29 พฤศจิกายน 2555)
  • เพลงฮิต...ที่คิดถึง (7 ธันวาคม 2555)
  • ฮักตลอดคิดฮอดเสมอ (17 มกราคม 2556)
  • 30th Anniversary ชุด 2 (25 มกราคม 2556)
  • ลูกทุ่งเพลงหวาน ด้วยรักและคิดถึง (24 มกราคม 2556)
  • คู่ฮอต เพลงฮิต (31 มกราคม 2556)
  • ลูกทุ่งเมดเล่ย์เต้นมันส์เตลิดเปิดเปิง (มีนาคม 2556)
  • ลูกทุ่งแดนซ์แตกมันส์ (30 พฤษภาคม 2556)
  • Sad Story 2 (13 มิถุนายน 2556)
  • ลูกทุ่งชายซิ่งสะเดิดซูปเปอร์แซบ (17 ตุลาคม 2556)
  • สบตาที่หน้าจอแดนซ์สะเดิด (พฤศจิกายน 2556)
  • ลูกกรุงเพชรน้ำหนึ่ง 1 (21 พฤศจิกายน 2556)
  • ลูกทุ่งหัวใจสะเดิด (30 มกราคม 2557)
  • ลูกทุ่งเมดเล่ย์เพลงเต้นคุ้ม (2557)
  • ความคิดถึงกำลังเดินทาง 2 (มีนาคม 2557)
  • คู่รัก คู่ร้อง (18 เมษายน 2557)
  • ลูกทุ่งซูเปอร์บิ๊กสะเดิด (2557)
  • บันทึกรอยปากกา ครูสลา คุณวุฒิ (พฤษภาคม - มิถุนายน 2557)
  • เพลงดัง ฟังเพลิน โดนใจ ใช่เลย 2 (กรกฏาคม 2557)
  • ลูกทุ่งบิ๊กฮิต (7 สิงหาคม 2557)
  • รักเธอ...เพราะเจอเพลงนี้ (4 ธันวาคม 2557)
  • THE ESSENTIAL LOVE SONGS (18 ธันวาคม 2557)
  • ฮิตสุดติ่ง (22 มกราคม 2558)
  • เพลงหวานแทนใจ (29 มกราคม 2558)
  • สนุก สุข เศร้า เหงา รัก (กุมภาพันธ์ 2558)
  • ซูเปอร์ฮิพ (เมษายน 2558)
  • The Legend Of Hits Forever (12 พฤษภาคม 2558)
  • ออนซอนอีสาน 4 (11 มิถุนายน 2558)
  • ลูกทุ่งฮิตติดหู (20 มิถุนายน 2558)
  • ฟ้าครื้มฝนกับคนเหงาๆ (28 พฤษภาคม 2558)
  • 20 ปี แกรมมี่ โกลด์ ที่สุดของที่สุด (25 กันยายน 2558)
  • บิ๊กโบว์แดง 8 (10 กันยายน 2558)
  • เพลงหวานสำราญกรุง 2 (ตุลาคม 2558)
  • The Legend of Sad Songs (8 ตุลาคม 2558)
  • อยากบอกว่า...เหงา (11 เมษายน 2559)
  • สลา คุณวุฒิ คนสร้างเพลง เพลงสร้างคน (23 เมษายน - 14 กรกฎาคม 2559)
  • ไม่ต้องห่วงฉัน (10 พฤษภาคม 2559)
  • ลูกทุ่งเพลงรางวัล (2 มิถุนายน 2559)
  • ลูกทุ่งแลกไมค์ (8 มิถุนายน 2559)
  • ลูกทุ่งเพลงฮิตแจ้งเกิด (6 สิงหาคม 2559)
  • ลูกทุ่งงานแต่ง (29 กันยายน 2559)
  • เพลงดังหาฟังยาก (7 ธันวาคม 2559)
  • 33rd Anniversary ชุด 1 (7 ธันวาคม 2559)
  • รวมฮิตลูกทุ่ง เพลงเศร้า (8 ธันวาคม 2559)
  • รวมเพลงฮิตที่คิดถึง (9 ธันวาคม 2559)
  • รวมเพลง แกรมมี่ โกลด์ ฮิตตลอดกาล (24 เมษายน 2560)
  • ฮิตอย่างจังดังทั่วไทย (26 เมษายน 2560)
  • รวมฮิตลูกทุ่งเพลง เหงา (8 ธันวาคม 2560)
  • 35th Anniversary Hits ชุด 1 (12 มกราคม 2561)
  • บันทึกเพลงดัง คนสร้างเพลง สลา คุณวุฒิ (12 เมษายน 2561)
  • ลูกทุ่งอกหัก.. รักร้าว (19 มิถุนายน 2561)
  • เพลงดังหาฟังยาก 2 (9 ตุลาคม 2561)
  • แกรมมี่ฮิตตลอดกาล 5 (16 ตุลาคม 2561)
  • ลูกทุ่งเพลงฮิตคิดถึงคนไกล (24 ตุลาคม 2561)
  • รวมฮิต ปลายปากกา ครูสลา คุณวุฒิ (14 กุมภาพันธ์ 2562)
  • รวมเพลง คิดถึงตลอด คึดฮอดเสมอ (5 กุมภาพันธ์ 2563)

คอนเสิร์ตใหญ่[แก้]

ปี พ.ศ. ชื่อคอนเสิร์ต วันแสดง สถานที่จัดการแสดง จำนวนรอบ หมายเหตุ
พ.ศ. 2541 ก๊อต อะเมซิ่ง ลูกทุ่งไทยแลนด์ 23 พฤษภาคม MCC HALL THE MALL บางกะปิ 1 ก๊อต อะเมซิ่ง ลูกทุ่งไทยแลนด์
พ.ศ. 2552 Got Show ตอน คนสำคัญกับวันพิเศษ 23 - 25 ตุลาคม หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย 3 คอนเสิร์ตครั้งยิ่งใหญ่ที่เต็มรูปแบบ สุดอลังการในรอบ 12 ปี
พ.ศ. 2555 Got Show เพชรตัดเพชร 10- 11 มีนาคม ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี 2 การปะทะกันระหว่าง ก๊อท จักรพันธ์ กับ เหล่าศิลปินระดับเพชร
พ.ศ. 2557 แทนความผูกพัน 20 ปี หัวแก้วหัวแหวน 2 - 3 สิงหาคม รอยัลพารากอนฮอลล์ สยามพารากอน 2
พ.ศ. 2559 วันแรงงาน 1 พฤษภาคม สวนพักผ่อนเซ็นทรัลพาร์ค เซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 1

คอนเสิร์ตร่วมกับศิลปินคนอื่น[แก้]

ปี พ.ศ. ชื่อคอนเสิร์ต วันแสดง สถานที่จัดการแสดง
พ.ศ. 2534 Earth Day (ครั้งที่ 1) 21 เมษายน สนามกีฬากองทัพบก
พ.ศ. 2537 10 ปี แกรมมี่ 9 มกราคม อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก
พ.ศ. 2537 ประสานใจสู้ภัยเอดส์ พ.ศ. 2537 สนามกีฬากองทัพบก
พ.ศ. 2539 ถวายชัย ธ.ครองไทย 50 ปี 1-7 มิถุนายน ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย
พ.ศ. 2542 พลังแผ่นดิน 20 พฤศจิกายน ลานพระบรมรูปทรงม้า
พ.ศ. 2545 ถูกใจคนไทย ร่วมใช้สินค้าถูกกฎหมาย 18 สิงหาคม สนามหลวง
พ.ศ. 2546 2 ทศวรรษ สลา คุณวุฒิ 17 สิงหาคม อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี
พ.ศ. 2547 Pattaya Music Festival 2004 21 มีนาคม เมืองพัทยา
พ.ศ. 2548 ด้วยแสงแห่งรัก The Light of Love 13 กุมภาพันธ์ เวทีกลางแจ้ง สวนลุมพินี
พ.ศ. 2550 ด้วยรักแด่ครูสลา 11 มีนาคม ปากชอย อ่อนนุช
พ.ศ. 2550 รวมพลัง คนไทยทั้งแผ่นดิน 23 เมษายน - 1 พฤษภาคม มณฑลพิธีท้องสนามหลวง
พ.ศ. 2550 รอยยิ้มเพื่อพ่อ ภูมิพลังแผ่นดิน HELPING HAND 8 ธันวาคม บางกอก คอนเวนชั่น เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัล ลาดพร้าว
พ.ศ. 2552 รอยยิ้มเพื่อพ่อ ครั้งที่ 2 7 มีนาคม - 4 กรกฎาคม จังหวัดระยอง, ภาดใต้, สุราษฎร์ธานี, ภาดเหนือ, ภาดอีสาน, จังหวัดนครราชสีมา, ภาดกลาง, กรุงเทพมหานคร
พ.ศ. 2554 Pattaya Music Festival 2011 20 มีนาคม เวทีแหลมบาลีฮาย, เวทีพัทยากลาง(ข้างโรงแรม ฮาร์ดร๊อค), เวทีพัทยาซอย 4 และ เวทีพัทยาใต้
พ.ศ. 2555 Pattaya Music Festival 2012 29 มีนาคม บริเวณริมหาดพัทยา ตั้งแต่พัทยาเหนือถึงพัทยาใต้
พ.ศ. 2557 Pattaya Music Festival 2014 23 มีนาคม ข้างโรงแรมฮาร์ดร็อกพัทยา เรกเก้ ถนนคนเดินพัทยา เซ็นทรัลเฟส บริเวณพัทยากลาง
พ.ศ. 2558 Pattaya Music Festival 2015 22 มีนาคม บริเวณถนนสายชายหาด แหลมบาลีฮาย จังหวัดชลบุรี
พ.ศ. 2558 78 ปี ตำนานแห่งสายน้ำ ครูชลธี ธารทอง 16 พฤษภาคม หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย
พ.ศ. 2562 รวมพลัง สานฝัน สร้างกีฟัาสู่ความเป็นเลศ 24 พฤษภาคม เทอร์มินอล ฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช

รางวัลที่ได้รับ[แก้]

  • รางวัล เมขลา ปี พ.ศ. 2536 สาขานักแสดงดาวรุ่งชาย จากละครเรื่อง "วันนี้ที่รอคอย"
  • รางวัล ลูกกตัญญู ปี พ.ศ. 2537
  • รางวัล ครอบครัวขวัญใจประชาชน
  • รางวัล แต่งกายดีเด่น สาขาศิลปินนักร้อง
  • รางวัล พระพิฆเนศทองพระราชทาน ครั้งที่ 2 ปี พ.ศ. 2540 สาขานักร้องลูกทุ่งชายยอดเยี่ยม จากเพลงเรือนหอน้ำตา
  • รางวัล พระพิฆเนศทองพระราชทาน ครั้งที่ 3 ปี พ.ศ. 2541 สาขาเพลงไทยลูกทุ่งชายเอี่ยม จากเพลงแด่..แม่
  • รางวัล คนดีศรีโคราช ปี พ.ศ. 2541
  • รางวัล พระพิฆเนศทองพระราชทาน ปี พ.ศ. 2544 สาขาเพลงไทยลูกทุ่งชายยอดเยี่ยม จากเพลง สมหวังนะครับ
  • รางวัล มาลัยทอง ปี พ.ศ. 2544 สาขานักร้องชายยอดนิยม จากเพลงต้องมีสักวัน
  • รางวัล มาลัยทอง ปี พ.ศ. 2546 สาขาเรียงเรียงเสียงประสานยอดเยี่ยม จากเพลงเอิ๊ง เอ่ย
  • รางวัล มาลัยทอง ปี พ.ศ. 2546 สาขานักร้องชายยอดเยี่ยม จากเพลงใจสารภาพ
  • รางวัล มาลัยทอง ปี พ.ศ. 2546 สาขาคำร้องยอดเยี่ยม จากเพลงสวรรค์ปลายนา
  • รางวัล พระพิฆเนศทองพระราชทาน ครั้งที่ 6 ปี พ.ศ. 2547 สาขานักร้องลูกทุ่งชายยอดเยี่ยม เพลงใจสารภาพ
  • รางวัล มาลัยทอง ปี พ.ศ. 2549 สาขานักร้องชายยอดเยี่ยม จากเพลงเธอคือดวงใจ
  • รางวัล ขวัญใจคอเพลงลูกทุ่ง ปี พ.ศ. 2550 จาก TV POOL และ สวนดุสิตโพล
  • รางวัล พระพิฆเนศทองพระราชทาน ครั้งที่ 7 ปี พ.ศ. 2553 2 รางวัล สาขานักร้องลูกทุ่งชายยอดเยี่ยม และเพลงยอดเยี่ยม

ผลงานอื่น ๆ[แก้]

เพลงประกอบละคร โฆษณา[แก้]

  • พ.ศ. 2537 เพลง "สายใย" ประกอบละคร “สายรักสายสวาท
  • พ.ศ. 2537 เพลง "เกมเกียรติยศ" ประกอบละคร “เกมเกียรติยศ
  • พ.ศ. 2538 เพลง "ดาวดวงนี้" ประกอบละคร “ดาวแต้มดิน”
  • พ.ศ. 2552 เพลง "นำทางรวย" ประกอบโฆษณา “รถกระบะอีซูซุ
  • พ.ศ. 2558 เพลง "สมหวังนะครับ" ประกอบโฆษณา “สมหวัง เงินสั่งได้”

ผลงานละครโทรทัศน์[แก้]

ปี พ.ศ. เรื่อง ออกอากาศ รับบทเป็น หมายเหตุ
2534 กำลังใจ ช่อง 7 ผลงานละครเรื่องแรก โดยเป็นละครชุดตอนเย็น
ด้วยเนื้อนาบุญ ตัวประกอบ
2536 วันนี้ที่รอคอย จ้าวฉินเจียง แสดงร่วมกับ ธงไชย แมคอินไตย์ สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์ สุภาภรณ์ คำนวณศิลป์ และได้รับรางวัลเมขลาดาวรุ่งชาย
2537 สายรักสายสวาท ช่อง 3 ภาคิไนย แสดงคู่กับ ปัทมวรรณ เค้ามูลคดี
เกมเกียรติยศ ช่อง 5 แสดงร่วมกับ ธนาภรณ์ รัตนเสน บุณฑริก ทัศนารมย์ รัญญา ศิยานนท์
2538 ดาวแต้มดิน ช่อง 7 ภุมวา แสดงคู่กับ สุวนันท์ คงยิ่ง
2539 สาวใช้คนใหม่ ช่อง 9 ไผท แสดงคู่กับ ชไมพร สิทธิวรนันท์
2544 หงส์ฟ้ากับสมหวัง ช่อง 7 สมหวัง แสดงคู่กับ พิยดา อัครเศรณี
2546 ลิเก๊..ลิเก พงศ์เทพ / หลง แสดงคู่กับ ภัครมัย โปตระนันท์
2549 เธอคือดวงใจ ช่อง 3 ปฐวี แสดงคู่กับ เข็มอัปสร สิริสุขะ
2558 หมัดเด็ดเสียงทอง ช่อง 9 ก๊อต แสดงคู่กับ อรวี สัจจานนท์

ผลงานภาพยนตร์[แก้]

  • เพื่อนซื่อพาก๊อง (เป็นภาพยนตร์เรื่องเดียวที่เล่นกับ บอย อินคา กำกับการแสดงโดย ประยูร วงศ์ชื่น) (2536)

พิธีกร[แก้]

โฆษณา[แก้]

  • ช่องแกรมมี่ 4 ช่อง (ช่อง Fan TV., ช่อง Bang Channel, ช่อง Green Channel และช่อง Acts Channel) ร่วมด้วย ไมค์ ภิรมย์พร,ต่าย อรทัย,เอิร์น สุรัตน์ติกานต์ และศิลปิน นักร้อง นักแสดงอีกมากมาย (2552)
  • กล่องรับสัญญาณ GMM. Z รุ่น HD ร่วมด้วย ต่าย อรทัย,ไผ่ พงศธร,หญิงลี ศรีจุมพล และศิลปิน นักร้อง นักแสดงอีกมากมาย (2556-2557)

อ้างอิง[แก้]

  1. ก๊อท-จักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ: 7 สิ่งมหัศจรรย์ ที่ประกอบเขาให้กลายเป็นเจ้าชายแห่งวงการเพลงลูกทุ่ง
  2. 2.0 2.1 “ก๊อท จักรพันธ์” ของขึ้น! ถามนักร้องรุ่นลูก สะกด ‘มารยาท’ เป็นไหม?
  3. "ด่วน! "ก๊อท จักรพันธ์" ตัดขาด "แกรมมี่" พิษโปรเจกต์ "นิวคันทรี่"". กรุงเทพธุรกิจ. 2022-12-08. สืบค้นเมื่อ 2022-12-09.{{cite web}}: CS1 maint: url-status (ลิงก์)

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]