คุยกับผู้ใช้:ZenithZealotry/กรุ 7

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เซนิทสโมสร
ข่าวโลก: บันทึกเหตุการณ์ หลังสิ้นเสียง ‘ปืน-ระเบิด’ เปิดรายชื่อผู้เสียชีวิต ‘10เม.ย.ถึง19พ.ค.’ (มติชนออนไลน์)


กรุ
หน้ากรุ
คุยกับผู้ใช้:Zenith Zealotry

กรุ ๑ - กรุ ๒ - กรุ ๓ - กรุ ๔ - กรุ ๕ -
กรุ ๖ - กรุ ๗ - กรุ ๘ - กรุ ๙ - กรุ ๑๐

ข้อแนะนำในการสนทนาในหน้าพูดคุย[แก้]

ดูรายละเอียดที่ Suggestions

เพื่อความเรียบร้อยในระหว่างการสนทนา โปรดปฏิบัติตามดังนี้ --Zenith Zealotry

แจ้งให้ทราบ[แก้]

ขอแจ้งให้ "ขาประจำ" ทั้งหลายได้ทราบทั่วกันนะครับว่า ไม่จำเป็นต้องเข้ามาโวยวายอะไรในหน้านี้ ให้เสียเวลาของพวกท่านอีกต่อไปนะครับ เพราะผมจะ "เลิกสนใจ" ข้อความที่พวกท่านส่งมา นับแต่บัดนี้เป็นต้นไป แต่ก็ยังยืนยันอีกด้านหนึ่งว่า ผมจะยังดำเนินการแก้ไข สิ่งที่ไม่ถูกต้อง และไม่เป็นธรรมกับมนุษย์คนใดก็ตาม ให้เป็นข้อมูลซึ่งสังคมโลกยอมรับได้ ไม่เป็นการกลั่นแกล้งอย่างน่าเกลียด ต่อไปตามเดิมครับ --Zenith Zealotry

ยิ่งลักษณ์[แก้]

ช่วยใช้หน้าอภิปรายด้วยครับ ผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยจะได้แสดงเหตุผลและตัวอย่างกันต่อไป กรุณาอย่าย้อนกันไปมา ผมเห็นความปรารถนาดีของทั้งสองท่าน --taweethaも 01:35, 9 สิงหาคม 2554 (ICT)

รับทราบครับ -- ภาพการ์ตูนมาสคอต แทนตัว Zenith Zealotry Zenith Zealotry | 16:38, 9 สิงหาคม 2554 (ICT)


  1. กรุณาว่ากันด้วยข้อเท็จจริงที่มีหลักฐานอ้างอิงครับ เราอาจเขียนในบทความแบบแสดงผลไปเลยว่า เหตุการณ์ใดเกิดขึ้นเมื่อไหร่ และมีความสำคัญอย่างไร
  2. คำว่า "กลั่นแกลัง" ใส่แบบไม่แสดงผล ไม่เป็นประโยชน์ใดๆ ครับ จึงควรนำออก ผมคิดว่าถ้าคุณ ZenithZealotry ต้องการให้ประเด็นนี้ปรากฏในบทความ ควรหาหลักฐานอ้างอิงจากสื่ออื่นมา แล้วเขียนไปอย่างกลางๆ ว่า (สื่อ บุคคล หรือ องค์กร) กล่าวว่า "(... กลั่นแกล้ง/หรือคำอื่นตามต้นฉบับ ...)" [...อ้างอิง...]

--taweethaも 16:15, 12 สิงหาคม 2554 (ICT)

ผมดำเนินการในเบื้องต้นแล้วนะครับ -- ภาพการ์ตูนมาสคอต แทนตัว Zenith Zealotry Zenith Zealotry | 16:20, 12 สิงหาคม 2554 (ICT)

เนี้ย มีการเตือนห้ามใส่ร้ายคนอื่น แต่ก็เห็นๆๆ (อย่าพิมพ์ลงเบาปัญญาจิ) ขอเบอร์โทรหน่อยมาเคลียร์ กันหน่อยจิ เรา.... คนเที่ยงธรรม....คนตรงไปตรงมาคนธรรมะ--Taking chances 08:59, 21 สิงหาคม 2554 (ICT)

บทความท่านนายก[แก้]

เอาแบบนี้ (รุ่นวันที่ 21 สิงหาคม เวลา 18:23) เถอะครับ แรงเกินไปมันไม่เป็นผลดีเลย ถ้ามีโฆษก(ของพรรคปากไม่ดี)บางคนเอาวิกิหน้านี้ไปตีเป็นเรื่องใหญ่ จะเป็นผลเสียต่อนายกอีก (อันนี้พูดเผื่อไว้ แต่ดูพรรคปากไม่ดีนี้ สมมติฐานนี้มีความเป็นไปได้)-- Tona22 | พูดคุย 18:31, 21 สิงหาคม 2554 (ICT)

อันที่จริง ถ้าดูเพียงบทสนทนาของคุณต่อผมข้างต้น ด้วยท่าทีว่าเป็น "พวกเดียวกัน" ก็ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ดี แต่ด้วยจุดยืนของคุณที่แจ้งไว้โดยทั่วไป ซึ่งน่าจะเป็นผลให้คุณ "แยก" ข่าวในพระราชสำนักออกไปอยู่ต่างหากเช่นนั้น ก็ไม่ได้ทำให้ผมเห็นคล้อยตามไปด้วยเท่าไรนัก อย่างไรก็ตาม ผมหมดพลังจะเปลี่ยนแปลงแก้ไขใดๆ แล้ว จึงขอแจ้งให้ทราบว่า ผมไม่ได้เห็นด้วยกับสิ่งที่คุณทำไปครับ -- ภาพการ์ตูนมาสคอต แทนตัว Zenith Zealotry Zenith Zealotry | 19:00, 21 สิงหาคม 2554 (ICT)
"พวกเดียวกัน" คงใช้ไม่ได้เต็มที่นัก เพราะแนวคิดไม่ได้ตรงกันทุกเรื่อง ผมแค่เห็นว่าจุดมุ่งหมายที่คุณพยายามแก้บทความนี้ ความจริงมันไม่ได้เป็นประโยชน์กับใคร แต่ว่าแบบนี้ก็ดีแล้วครับ ขอบคุณครับ -- Tona22 | พูดคุย 20:10, 21 สิงหาคม 2554 (ICT)

เตือนเพราะหวังดี ยกตัวอย่าง ถ้าเราไม่ชอบทักษิณ เราจะไม่ไปพิมพ์ ในกล่อง ขอใช้ คำหยาบคาย ไม่ได้กล่าวหาหรือว่าร้ายหรือใส่ร้ายใคร คำพวกนี้คือยกตัวอย่าง กู เกลียดมรึงง คำนี้เราจะไม่พิมพ์ใส่กล่อง แน่นอน เพราะ เรื่องไม่ชอบ คือเรื่องส่วนตัวของแต่ล่ะบุลคล เราจะพิมพ์ตามระเบียบและตามกฎหมาย เราจะไม่พิมพ์เกินความจริง หรือเราจะไม่ใส่ร้ายใครแน่นอน พวกคุณก็มิอาจทราบก็ได้ว่า คุณนายกยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ รัฐบาล เข้ามาดูในที่นี้และตรวจดูทุกวัน พวกคุณคงจะทราบว่า ถ้าพวกคุณทำถูกต้องไม่กลั่นแกล้งใคร คนอื่นเขาก็ไม่แกล้งพวกคุณ และไม่เอาผิดจับผิดพวกคุณ ถ้าพวกคุณทำผิด ก็ต้องมีตัดสิน ถึงแม้ วิถิพีเดีย บันทึก ข้อปฏิเสธความรับผิดชอบ ก็คือ ในเว็บนี้ แต่ถ้าผู้ใดผู้หนึ่งกระทำผิดกฎหมาย ต้องดำเนินการตามกฎฑหมาย ทางวิถีพีเดีย ก็ไม่สามารถช่วยเหลือคุณได้ นี้คือ เราจะขยาย ข้อความ ของ วิถิพีเดีย ข้อปฏิเสธความรับผิดชอบ เราไม่ได้ อยู่ ทางพรรค ไหนเราหวังว่าคุณทุกคนคงจะเข้าใจ คนมีกฎระเบียบ--Taking chances 23:22, 22 สิงหาคม 2554 (ICT)

ที่จริงผมว่าจะไม่สนใจคุณแล้วนะ แต่เรื่องนี้เคยมีการถกเถียงกันมาแล้ว กฎหมายไทยไม่มีผลต่อการเพิ่มเติมเนื้อหาใดๆ ก็ตามในวิกิพีเดียภาษาไทย เนื่องเพราะเซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์วิกิพีเดียทุกภาษา ตั้งอยู่ที่สหรัฐอเมริกาซึ่งมีกฎหมายเฉพาะของเขาเอง จึงเรียนมาเพื่อทราบครับ -- ภาพการ์ตูนมาสคอต แทนตัว Zenith Zealotry Zenith Zealotry | 12:00, 21 สิงหาคม 2554 (ICT)

รับทราบจ้า คุณ Zenith Zealotry ไม่มีการทะเลาะกัน ได้อ่านเจอพอ เข้าใจจ้า เก็บตะวันที่เคยส่องฟ้า--Taking chances 04:27, 24 สิงหาคม 2554 (ICT)

ผมขอเพิ่มเติมครับว่า วิกิพีเดียไม่เซ็นเซอร์ ตราบที่เป็นข้อเท็จจริง เช่น ในหลาย ๆ ส่วนของบทความ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หรือใน หัวเรื่องสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ สยามมกุฎราชกุมาร#พระองค์กับสาธารณะ --Aristitleism 04:58, 24 สิงหาคม 2554 (ICT)

เพิ่มเติมได้จ้า มีข้อมูลหลักฐาน ก็เพิ่มเติมได้จ้า ฝ่ายคนกลาง--Taking chances 06:53, 24 สิงหาคม 2554 (ICT)

เป็นไร คุณ Zenith Zealotry บ่นให้ใคร หน้าด้าน ใจเย็น ใจเย็นๆๆ--Taking chances 21:24, 27 สิงหาคม 2554 (ICT)

ผมเฝ้าดูการแก้ไขบทความ นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาระยะหนึ่ง ก็ว่ามีกลุ่มคนอย่างน้อยสองกลุ่ม ที่เปลี่ยนแปลงบทความไปมา ส่วนตัวผมเองก๋มีการแก้ไขบ้าง แต่โดยส่วนใหญ่ผมจะทำเฉพาะที่จำเป็น เช่น การก่อกวน โดยระบุว่ามีการปฏิวัติ เป็นต้น ผมเองเข้าใจครับ ว่าแต่ละคนมีความคิด และความเชื่อที่แต่ละคนคิดว่าถูกต้อง แต่บางครั้ง เราก็จำเป็นที่จะต้องยอมหยุด ถ้าฝ่ายที่เห็นแย้งมีหลักฐานอ้างอิงมากกว่า ถ้าเราเรียกร้องประชาธิปไตย เรียกร้องความยุติธรรม เราก็ต้องให้ความยุติธรรมกับกลุ่มบุคคลอื่นๆ ด้วยเช่นกัน ผมสนับสนุนการแก้ไขบทความนะครับ และยินดีอย่างยิ่งที่คุณ ZenithZealotry แก้ไข พัฒนาบทความนี้ แต่ผมอยากเสนอให้ทุกฝ่ายใช้วิธีการอภิปรายกัน มากกว่าการแก้ไขย้อนไปย้อนมา ตามความคิดที่ว่า สิ่งที่เราเชื่อ ถูกต้อง ผมเชื่อว่าคุณยิ่งลักษณ์ เก่งดี แต่ในความจริงมันต้องมีหลักฐานอ้างอิงครับ เช่นกันว่า บางคนเชื่อว่าคุณยิ่งลักษณ์ ไม่เก่ง เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว ก็ไม่ควรเอาความคิดของตัวเองมาใส่ในบทความ โดยไม่มีการอ้างอิงที่น่าเชื่อถือ ผมหวังว่าบทความ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะเป็นบทความคุณภาพได้ในโอกาสข้างหน้า ขอบคุณที่อ่านจนจบ ขอบคุณครับ --Pongsak ksm 01:24, 28 สิงหาคม 2554 (ICT)

ตอบคุณ Pongsak ถาม ที่ เรา ติดตามข่าวคราว คือว่า คุณนายก ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่ชอบการโต้เถียงหรือขัดแย้ง เป็นคนนิ่งๆๆเฉยๆๆ ไม่ค่อยพูดมาก แต่จะทำตามสัญญา คุณยิ่งลักษณ์ เป็นคนที่ไม่อวดเก่ง หรือไม่โม้เรื่องใด และที่ คุณนายกยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พูดไว้บ่อยๆๆ ขอโอกาส ให้พวกเขาแสดงผลงานก่อนได้ไหม ขอคือว่า คุณยิ่งลักษณ์ จะทำตามนโยบาย ที่หาเสียงไว้อ่า และ ทำในสิ่งที่สัญญาไว้กับประชาชน เขาจะไม่พูดพลอยๆๆ และ ทีเราได้อ่านดู ในหนังสือพิมพ์ คำว่า ยังไม่ได้เริ่ม ทำงาน บริหารประเทศเลย ก็คือ ว่า คุณยิ่งลักษณ์ หมายถึง พวกเขายังไม่ได้ เริ่มต้นอะไรเลย ก็มีข้อเสียงวิพาษ์ วิจารณ์ พวกเขาไปทั่ว ก่อนหน้าไม่ได้ เป็นนากรัฐมนตรี และ ตอนเป็นแล้ว ก็มีเสียง วิพากษ์ วิจารณ์ กัน คุณยิ่งลักษณ์ ไม่ตอบโต้ คำสอบถาม หรือ อย่างไร เพราะ บางครั้งเนี้ย คนถามก็ไม่ได้ คิดก่อนว่า ควรสอบถาม คุณยิ่งลักษณ์ หรือไม่ เราไม่ได้ เข้าข้างคุณยิ่งลักษณ์ เราจะเป็นคนกลาง และเป็นฝ่ายยุติธรรม และเชื่อมั่นคุณยิ่งลักษณ์ มีความสามารถ และจะทำในสิ่งที่ สัญญาไว้กับประชาชนได้ สำเร็จ ก็ มีความแตกต่างจาก คุณอภิสิทธิ์ อีกคนพูดมาก อีกคนไม่พูด คือ คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แต่จะทำ แต่ตามความคิดเรา ดีแล้ว ที่ คุณ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่ ค่อยพูดไรมาก และไม่ค่อยตอบโต้ เพราะถ้า ให้สื่อ คงจะสื่อสารยาวน่าดู อิอิ คนฝ่ายธรรม--Taking chances 03:06, 28 สิงหาคม 2554 (ICT)

คนเรานี่ก็แปลก เข้ามาตอบเรื่องที่เขามาคุยกับคนอื่น ในหน้าพูดคุยของคนนั้นด้วย ใครเชิญมาไม่ทราบ?? สำหรับคุณ Pongsak ksm ไม่ยักจะมีใครบอกผมนะว่า หัวข้อที่ผมเพิ่มเติมมานี่ มีความผิดตรงไหน หลักฐานฝ่ายอื่นมากกว่าตรงไหน เอาเหตุผลอะไรมาเปลี่ยนแปลงสาระสำคัญของหัวข้อ กล่าวสำหรับที่มาของหัวข้อนี้ ก็เริ่มมาจากประเด็นวันที่เริ่มดำรงตำแหน่ง หลายคนก็อ้างลายลักษณ์อักษรตามตัวบทกฎหมาย แต่ผมเห็นแย้งว่านั่นไม่ใช่วันที่เขาเริ่มทำงานได้จริง ก็แก้กันกลับไปกลับมา ผมติดตามข่าวอยู่ตลอด ก็ทราบดีว่าอะไรเป็นอะไร ก็เลยเรียบเรียงมาเป็นเนื้อหาในหัวข้อใหม่ ตามหลักที่ผมปฏิบัติมาโดยตลอด ใกล้จะครบหกปีอยู่รอมร่อแล้วครับ แต่กลับไม่มีคำชี้แจงหรือปรึกษาใดๆ เกี่ยวกับเรื่องของหัวข้อนี้เลย มีแต่พอดึงเนื้อหากลับไปกลับมาบ่อยครั้ง ก็หาว่าผมอ้างความเป็นเจ้าของ แล้วก็ล็อกบทความไปซะ อย่างนี้ก็เผด็จการอำนาจนิยมมากเกินสมควรนะครับ อย่าให้อาถรรพณ์หกปีเลิกที่ระบาดในแวดวงบันเทิง ต้องมาเกิดกับการอาสาทำงานเพื่อสาธารณกุศลแบบนี้เลยครับ -- ภาพการ์ตูนมาสคอต แทนตัว Zenith Zealotry Zenith Zealotry | 17:46, 28 สิงหาคม 2554 (ICT)
ผมเข้าใจนะครับว่าคุณมีความเชื่ออะไรบางอย่างที่ไม่สอดคล้องกับสมาชิกอีกกลุ่มหนึ่งในสังคมไทย ผมเองไม่ได้ต่อต้านความคิดนะครับ เพียงแต่ผมไม่อยากให้เกิดประเด็นปัยหาความขัดแย้งกันขึ้นมา เพียงเพราะสรุปกันไม่ได้เรื่องวันที่ 5 หรือ 8 แค่นี้ ผมก็เลยเสนอให้ระบุไว้ในบทความ แทนที่จะใส่ในกล่องข้อมูล ผมไม่ได้ขัดข้องที่จะระบุเนื้อหาอะไรลงไปในบทความ (และจะไม่เข้าไปอยู่ในสงครามแก้ไขด้วย) เพียงแต่ผมเสนอแนวคิดว่า บางครั้งการใส่เนื้ิอความใดๆ ลงไป ถ้าเราไม่มีการอ้างอิงที่น่าเชื่อถือ มันก็ไม่แตกต่างจากการเขียนตามความคิด ในทัศนะของผมอาจจะไมถูกต้องนะครับ แต่ผมใช้แนวทางนี้ในการเขียนบทความนักการเมือง ผมไม่ขัดข้องนะครับที่คุณเขียนอะไรๆ ในบทความ และผมยินดีที่จะแลกเปลี่ยนข้อมูลอื่นๆ ถ้าคุณยินดี และหวังว่าผมจะเป็นมิตรกับคุณได้ ขอบคุณครับ --Pongsak ksm 00:45, 29 สิงหาคม 2554 (ICT)

ขอบคุณ คุณ ZenithZealotry ที่ปรับปรุงใหม่ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี คุณนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ดู Perfect และยอดเยี่ยมจ้า ขอบคุณจ้า--Power of love 05:16, 4 กันยายน 2554 (ICT) ขอบคุณ คุณ ZenithZealotry ที่คอยดูแลไม่ให้เกิดการป่วน ที่ ลิงค์ คุณยิ่งลักษณ์ และดีใจที่มีคนดีอย่างคุณ ขอบคุณมากๆๆจ้า--Power of love 02:35, 6 กันยายน 2554 (ICT)

แม่แบบพรรคเพื่อไทย[แก้]

ในแม่แบบพรรคเพื่อไทย ตอนนี้ยังไม่มีภาพสัญลักษณ์ของพรรคฯ (เนื่องจากในแม่แบบต้องใช้ภาพเสรี) ผมจะขอเสนอว่า ภาพ PTP OriginalLogo.png ก็นับเป็นภาพเสรีได้นะครับ เพราะเป็นภาพที่นำมาจากประกาศของทางราชการ (ราชกิจจานุเบกษา) และในปัจจุบันกรณีความสับสนเรื่องตราสัญลักษณ์ของพรรคเพื่อไทย ก็น่าสนทุเลาลงไปบ้างแล้วนะครับ --Pongsak ksm 16:25, 10 กันยายน 2554 (ICT)

ทะนะกะ ยูโกะ[แก้]

สวัสดีครับ รบกวนปรึกษาหน่อยครับ บทความเรื่องทะนะกะ ยูโกะ สามารถเขียนเป็นบทความได้หรือยังครับ รบกวนดูการทดลองเขียนบทความที่ User:Wtf/ทดลองเขียน#ทะนะกะ ยูโกะ ช่วยตรวจสอบว่าเรื่องผมเขียนไว้ในหน้าทดลองส่วนตัวสามารถสร้างเป็นบทความได้หรือไม่ได้ รบกวนช่วยพิจาราณาด้วยครับ ขอบพระคุณครับ -- Wtf 13:20, 12 กันยายน 2554 (ICT)

สามารถสร้างได้นะครับ แต่ถ้าถามถึงความเป็นสารานุกรม ก็ถือว่ายังมีเนื้อหาสั้นเกินไป และไม่สามารถใช้บทความในวิกิภาษาอื่นเป็นแหล่งอ้างอิง หากแต่ควรนำลิงก์ที่บทความในวิกิภาษาอื่นใช้อ้างอิงอยู่ มาอ้างอิงกับบทความเดียวกันในภาษาไทยหรือที่เกี่ยวข้อง จึงจะสามารถใช้อ้างอิงได้ สรุปก็คือคุณควรปรับปรุงเนื้อหาเพิ่มเติม อย่างน้อยก็ตามที่ผมชี้แนะไว้ จากนั้นค่อยนำไปสร้างเป็นบทความอีกครั้งหนึ่งครับ -- ภาพการ์ตูนมาสคอต แทนตัว Zenith Zealotry Zenith Zealotry | 19:30, 12 กันยายน 2554 (ICT)

ถ้าจะเพิ่มกล่องข้อมูล นักแสดง จะใช้สร้างบทความได้หรือยังครับ -- Wtf 19:35, 12 กันยายน 2554 (ICT)

ก็ถือเป็นส่วนเสริมขึ้นอีกเล็กน้อยนะครับ แต่ก็ยังไม่นับเป็นรูปแบบของบทความที่สมบูรณ์เท่าใดนักครับ -- ภาพการ์ตูนมาสคอต แทนตัว Zenith Zealotry Zenith Zealotry | 17:28, 13 กันยายน 2554 (ICT)

ตอนนี้ผมเพิ่มเติมบทความแล้วครับ ในหน้าทดลอง และเพิ่มข้อมูลอีก รบกวนพิจารณาด้วยครับ ตรวจสอบที่หน้านี้--Wtf 21:22, 13 กันยายน 2554 (ICT)

Excuse me, sir.[แก้]

'รายชื่อคณะรัฐมนตรีไทย' is meant the 'list of Cabinet of Thailand' as I know, isn't it? Korean interwiki(ko:타이의 내각 목록) is also meant it. But you turn back my contribution[1]. I don't understand about your action. Can you tell me about it, please? Thank you. --Idh0854 (คุยกับ) 13:27, 3 ตุลาคม 2554 (ICT)

Excuse me too, That's my mistake. In fact, "List" is meant "รายชื่อ", so "รายชื่อคณะรัฐมนตรีไทย" is "List of The Cabinet of Thailand". So sorry again. -- ภาพการ์ตูนมาสคอต แทนตัว Zenith Zealotry Zenith Zealotry | 14:04, 3 ตุลาคม 2554 (ICT)
No problem. I'm okay. '목록'(mok-lok) is same meant 'รายชื่อ'. Thank you for your opinion. :) Thank you. --Idh0854 (คุยกับ) 15:04, 3 ตุลาคม 2554 (ICT)

โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี[แก้]

ชี้แจงในหน้าพูดคุย:โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี และขอโทษนะครับที่ไม่ได้ชี้แจ้งไว้ให้ผู้เขียบนบทความหลักทราบก่อน --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ N.M. (พูดคุยหน้าที่เขียน) 17:29, 9 ตุลาคม 2011‎

ในวิกิพีเดียไม่มีใครเป็นผู้เขียนหลักหรอกครับ เพียงแต่ขอให้นำเรื่องเข้ามาหารือร่วมกันทุกฝ่ายก่อน เพื่อให้ได้ข้อสรุปที่ลงตัวกับทุกเงื่อนไขเสียก่อน แล้วจึงนำกลับมาลงไว้อีกครั้งหนึ่งครับ -- ภาพการ์ตูนมาสคอต แทนตัว Zenith Zealotry Zenith Zealotry | 03:36, 10 ตุลาคม 2554 (ICT)

ในฐานะที่คุณอัปโหลดรูปยิ่งลักษณ์เข้ามา ผมขอถามหน่อยครับว่า ภาพนี้มีปรากฏในเอกสารราชการใดหรือเปล่า (ดูง่ายๆว่ามีตราครุฑหรือไม่) เพราะการนำภาพจากเว็บไซต์รัฐบาล (ที่คนอื่นถ่ายไว้) แล้วบอกว่าเป็นภาพสาธารณสมบัติที่ได้รับการยกเว้น เป็นการตีความที่ผิดครับ เนื่องจากภาพจากเว็บไซต์ไม่เข้าข่ายมาตรา ๗ เว้นแต่จะเคยปรากฏในเอกสารราชการมาก่อน มิฉะนั้นแล้วผมจะต้องเปลี่ยนเป็นป้ายชอบธรรมนะครับ (ภาพ ส.ส. คนอื่นในกรณีเดียวกันนี้ ก็ใช้ป้ายชอบธรรมเช่นกัน) --octahedron80 23:58, 22 ธันวาคม 2554 (ICT)

นอกจากนี้ คอมมอนส์ก็มีภาพของยิ่งลักษณ์ภาพอื่นด้วยแล้ว ไฟล์:Yingluck Shinawatra at US Embassy, Bangkok, July 2011.jpg เกรงว่าคงจะต้องเปลี่ยนจากภาพคุณไปใช้ภาพในคอมมอนส์อีกด้วยครับ --octahedron80 23:59, 22 ธันวาคม 2554 (ICT)

มาเสริมว่าถ้าจะอัปโหลดภาพเป็น PD ส่งไปที่คอมมอนส์เลยดีกว่าครับ --taweethaも 00:07, 23 ธันวาคม 2554 (ICT)


การเลือกตั้งคณะอนุญาโตตุลาการ ธันวาคม 2554[แก้]

วิกิพีเดียภาษาไทยเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว จากกลุ่มคนไม่กี่คนที่ต่างคนต่างเขียนเรื่องที่ตนสนใจ กลายเป็นชุมชนที่มีผู้เขียนบทความนับร้อยคนและได้รับความเชื่อถือจากผู้อ่าน มีการใช้งานกันอย่างแพร่หลาย กลไกการจัดการด้วยผู้ดูแลระบบและการอภิปรายในศาลาชุมชนไม่อาจตอบสนองความท้าทายใหม่ๆ ของชุมชนวิกิพีเดียขนาดใหญ่ได้ ทั้งปัญหาความขัดแย้งในชุมชน ปัญหาการก่อกวน และปัญหาเชิงนโยบาย

คณะอนุญาโตตุลาการจะทำหน้าที่เป็นตัวแทนของท่านในการตัดสินชี้ขาดข้อพิพาทที่เกิดขึ้นในวิกิพีเดียภาษาไทย และเป็นตัวแทนของชุมชนในการประสานงานกับมูลนิธิวิกิมีเดียและชุมชนวิกิพีเดียอื่นทั่วโลก คุณ ZenithZealotry/กรุ 7 เป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในการเลือกตั้งคณะอนุญาโตตุลาการ ธันวาคม 2554 จึงขอเชิญชวนให้ไปใช้สิทธิ์ภายในวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ทุกเสียงของท่านมีค่า ช่วยพัฒนาวิกิพีเดียภาษาไทย --Lux2545 | Communicate | Add New Post 07:09, 25 ธันวาคม 2554 (ICT)

ย้ายหน้า มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ไป มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์[แก้]

19 มีนาคม 2555 สุรางค์ เปรมปรีดิ์ แถลงจัดการประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ที่ ททบ 5 โดยเปลี่ยนชื่อจากเดิมคือ มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ไม่ใช่การประกวดใหม่แต่อย่างใด แต่เป็นการประกวดเวทีเดิม ที่ Miss Universe Organization ต้องการให้เปลี่ยน การประกวดปีนี้เปลี่ยนแค่ชื่อ และช่องออกอากาศเท่านั้น นอกนั้นดำเนินการเหมือนเดิมทุกอย่างไม่ได้เริ่มนับ 1 แต่อย่างใด

http://www.dailynews.co.th/society/18287 --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ AnnLivinova (พูดคุยหน้าที่เขียน) 21:02, 5 เมษายน 2012‎‎

อ่านแล้วเข้าใจตามที่คุณชี้แจงมาครับ แต่สิ่งที่ควรทำก็คือ นำลิงก์อ้างอิงไปกำกับ ท้ายเนื้อหาส่วนที่ระบุไว้ในบทความ ส่วนหน้าบทความ มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ก็ต้องตั้งแม่แบบแจ้งรวมไว้ เพื่อรอให้ผู้ดูแลระบบเป็นผู้ดำเนินการลบและเปลี่ยนทางไปยังหน้า มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ต่อไปครับ -- ภาพการ์ตูนมาสคอต แทนตัว Zenith Zealotry Zenith Zealotry | 15:51, 6 เมษายน 2555 (ICT)

การใช้คำ[แก้]

เอกสารราชการทุกประเภทไม่มีลิขสิทธิ์ (ที่มีตราครุฑ) ดังนั้นคุณไม่ต้องกังวลว่าจะละเมิดลิขสิทธิ์ ประเด็นที่สอง การคัดลอกข้อความต้นฉบับมาไม่กี่ประโยค ในกรณีที่ต้องการอ้างอิงคำพูดเป็นต้น ไม่ถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ อีกเรื่องหนึ่งที่ต้องชี้แจงคือ โปรดใช้คำศัพท์ให้ถูกต้องด้วย อย่างเช่น พระมหากษัตริย์ก็ต้องใช้พระบรมราชสมภพครับ ใช้อย่างอื่นผิดครับ --浓宝努 21:20, 16 เมษายน 2555 (ICT)

ผมขออีกเรื่องหนึ่งนะครับ คำอธิบายอย่างย่อ มีไว้เพื่อสรุปสิ่งที่ได้เปลี่ยนแปลงแก้ไข ไม่ได้มีไว้ตัดพ้อต่อว่ากันนะครับ --浓宝努 21:45, 16 เมษายน 2555 (ICT)

ในระยะแรกๆ ที่ผมเข้ามาเขียนบทความที่นี่ ก็เคยถูกตำหนิในกรณีคัดลอกข้อความมาลง แม้จะไม่มีความยาวมากนักก็ตาม หลังจากนั้นผมก็เรียบเรียงข้อความ จากที่มีอยู่ในอ้างอิงเสียก่อนจะลงทุกครั้ง เมื่อผมพบเจอผู้ที่ทำดังกล่าว แล้วจะให้นิ่งเฉยก็คงไม่ใช่ผม และคงไม่ใช่คนที่เอาใจใส่กับวิกิพีเดียไทยแน่นอน ทั้งลิงก์ที่อ้างอิงมา ถึงจะเป็นของกระทรวงการต่างประเทศก็จริง แต่ก็เป็นเพียงแถลงการณ์ ไม่ใช่เอกสารอย่างเป็นทางการ (ที่มีตราครุฑ อย่างที่คุณว่า) และกรณีนี้มิใช่เปลี่ยนแปลงการอ้างอิงคำพูด ข้อความส่วนที่เปลี่ยน เป็นกริยาที่กระทำไปตามที่อ้างอิงคำกล่าวเท่านั้น เมื่อเป็นการแย้งกับข้อมูลที่มีมาก่อน การใช้คำว่า "อธิบายแย้ง" จึงสมเหตุสมผลและตรงประเด็นมากที่สุด ส่วนประเด็นของราชาศัพท์ นี่เป็นสิ่งที่ใช้กันเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น แต่วิกิพีเดียก็มีสิ่งที่เรียกว่ามุมมองสากลอยู่ บทความของกษัตริย์ ราชินี จักรพรรดิ รวมทั้งเชื้อพระวงศ์ทั่วโลกในทุกภาษา แท้ที่จริงล้วนแล้วแต่ใช้คำสามัญทั้งนั้น การใช้มุมมองสากลในสารานุกรมที่มีความเป็นสากล จึงเป็นเรื่องถูกต้องมากกว่า สุดท้ายก็เรื่องคำอธิบายอย่างย่อ คุณลองสังเกตดูเถอะครับว่า หากเป็นสถานการณ์ปกติ ผมก็ไม่เคยใช้มันผิดจากวัตถุประสงค์เลย นอกเสียจากว่า มีคน(ไม่ใช่มนุษย์)ที่มีอาการเหมือนเมายาบ้า ออกมาคลั่งอาละวาดเอาหัวชนฝา ห้ามคนอื่นมาทำอะไรที่เขาไม่ชอบใจ ทั้งที่มันเป็นเรื่องที่ถูกต้องและสมควรแล้ว(ดังที่อธิบายไปข้างต้น) ผมก็แค่ขอใช้คำอธิบายอย่างย่อ ซึ่งไม่ได้มีผลกระทบใดๆ กับเนื้อหาบทความ เพื่อตอบโต้บ้างเท่านั้นเอง ถ้ามันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องและห้ามทำจริงๆ ผมก็จะทำตัวเป็นคนไร้จิตใจ เพื่อจะได้ไม่ต้องตอบโต้ใดๆ อีกต่อไป -- ภาพการ์ตูนมาสคอต แทนตัว Zenith Zealotry Zenith Zealotry | 17:12, 17 เมษายน 2555 (ICT)
ก่อนทึ่คุณจะกดบันทึกโปรดอ่านคำเตือนด้วยอักษรสีแดงว่า ถ้าไม่ต้องการให้งานเขียนของคุณถูกแก้ไข ถูกนำไปใช้ หรือถูกดัดแปลงในทุกกรณี อย่าส่งงานเข้ามาในวิกิพีเดีย ข้อความทั้งหมดซึ่งคุณมิได้เขียนขึ้นด้วยตนเองจะต้องสามารถเข้ากันได้กับนโยบายและแนวปฏิบัติของวิกิพีเดีย ก่อนที่คุณจะทำการบันทึก ดังนั้นหากส่วนใดที่คุณไม่ต้องการให้ถูกผู้อื่นแก้ไข หรือดัดแปลง อย่าได้ส่งงานเขียนของคุณเข้ามาในวิกิพีเดีย และทุกหน้าในวิกิพีเดียสามารถแก้ไขได้ แม้แต่หน้านี้ โดยไม่ต้องได้รับอนุญาตจากผู้ใด --Sasakubo1717 (พูดคุย) 17:40, 17 เมษายน 2555 (ICT)
ผมคุยกับคุณ octahedron80 อยู่นะ ไม่ได้คุยกับใครอื่น -- ภาพการ์ตูนมาสคอต แทนตัว Zenith Zealotry Zenith Zealotry | 17:44, 17 เมษายน 2555 (ICT)
"บทความของกษัตริย์ ราชินี จักรพรรดิ รวมทั้งเชื้อพระวงศ์ทั่วโลกในทุกภาษา แท้ที่จริงล้วนแล้วแต่ใช้คำสามัญทั้งนั้น" ส่วนนี้คุณคงเข้าใจผิดไปนะครับ เพราะราชาศัพท์มิได้กำหนดขึ้นเพื่อให้ใช้กับราชวงศ์ไทยเท่านั้น ราชาศัพท์เป็นระดับของภาษาที่มีในภาษาไทย ไม่เกี่ยวกับความเป็นประเทศไทยครับ (ตัวอย่างเช่น พระพุทธเจ้านี่ก็ไม่ใช่ของประเทศไทย ก็ยังต้องใช้ราชาศัพท์) ดังนั้นไม่ว่าการเอ่ยถึงราชวงศ์ชาติใด ๆ ก็ต้องใช้ราชาศัพท์เหมือนกัน (คุณอ้างว่าใช้คำสามัญ แต่ประสูตินั้นไม่ใช่คำสามัญ คำสามัญคือ เกิด นะครับ) มุมมองสากลไม่ได้เกี่ยวกับการใช้ภาษานะครับ การใช้ภาษาที่ถูกต้อง เนื้อหาสาระก็ยังเหมือนเดิม ไม่ได้กลายเป็นของประเทศไทย ในทางตรงข้าม การใช้คำสามัญ ก็ไม่ได้ทำให้เนื้อหาเป็นสากลมากขึ้น ถ้าเรื่องที่กำลังพูดถึงเกี่ยวกับประเทศไทย กรุณาแยกให้ออกด้วยครับ ถ้าคุณพบว่าบทความอื่นไม่ได้ใช้คำราชาศัพท์ คุณสามารถแก้ไขได้เลยครับ --浓宝努 16:43, 18 เมษายน 2555 (ICT)
ถ้าคุณบอกเช่นนั้น ย่อมแปลเป็นอื่นไม่ได้เลย นอกจาก "ภาษาไทย" ไม่ใช่ "ความเป็นไทย" หรือ "เอกลักษณ์ไทย" ซึ่งแน่นอนว่ามันผิดโดยสิ้นเชิง ส่วนที่คุณยกตัวอย่างถึงพระพุทธเจ้า ซึ่งก็ต้องหมายถึงพระโคตมพุทธเจ้าซึ่งเป็นปางปัจจุบัน จากบทความพระโคตมพุทธเจ้า ในวิกิพีเดียอังกฤษ ซึ่งเป็นภาษาสากล ระบุตอนหนึ่งว่า "The time of Gautama's birth and death are uncertain: most early 20th-century historians dated his lifetime as c. 563 BCE to 483 BCE" ซึ่งล้วนแต่ใช้คำสามัญทั้งสิ้น เนื่องจากภาษาสากลไม่มีราชาศัพท์ ส่วนที่ผมใช้คำว่า "ประสูติ" นั่นก็เพราะถ้าใช้คำตรงๆ ก็ต้องบอกว่าไว้หน้าให้พอสมควรแล้ว ไม่งั้นผมก็ใช้คำแบบเดียวกับที่ใช้กับตัวผมเองไปแล้วตั้งแต่แรกด้วยซ้ำ!!
สุดท้ายก็ต้องกลับไปที่ via รองศาสตราจารย์ ดร.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ 10 มีนาคม 2555 "คำว่าแบบไทย หรือไทยไทย ถ้าเอาไปต่อท้ายคำใดก็ตาม มันจะปฏิเสธสิ่งที่อยู่ข้างหน้าเสมอ เช่น สมมติท่านบอกว่า ประชาธิปไตยแบบไทย มันคือไม่ใช่ประชาธิปไตย ถ้าท่านบอกว่า ความยุติธรรมแบบไทย มันคือไม่ใช่ความยุติธรรม เพราะฉะนั้น ถ้าท่านต้องการปฏิเสธอะไร ให้เอาคำว่าแบบไทย ไปใส่ในสิ่งที่เป็นมาตรฐานสากล มันคือการปฏิเสธสิ่งนั้น" (สำนักข่าวประชาธรรม) -- ภาพการ์ตูนมาสคอต แทนตัว Zenith Zealotry Zenith Zealotry | 18:34, 17 เมษายน 2555 (ICT)
ราชาศัพท์อาจจะมีในภาษาอื่นก็ได้นะครับ เพียงแต่เราไม่รู้ก็เท่านั้นเอง เท่าที่ผมนึกได้ว่า "ตาย" ภาษาอังกฤษคำสามัญใช้ die แต่ผมก็เห็นข้อความบางบทใช้คำว่า pass away เพื่อยกระดับภาษา แต่นั่นเป็นภาษาอังกฤษครับ เราอยู่ในวิกิพีเดียภาษาไทย ก็ควรจะเขียนให้ถูกหลักภาษาไทย สิ่งที่ผมอยากบอกเพิ่มคือ "ภาษาสากล" ที่คุณว่า ไม่ได้มีแต่ภาษาอังกฤษครับ --浓宝努 18:58, 18 เมษายน 2555 (ICT)

ใจเย็นๆ[แก้]

ขอให้คุณZenithZealotry/กรุ 7 ใจเย็นๆ นะครับ นี่ไม่ใช่การทะเลาะเบาะแว้ง เป็นการร่วมสร้างสรรค์งานเขียน เสมือนเราร่วมกันบันทึกประวัติศาสตร์ ทุกอย่างมีด้านบวกด้านลบ ผมไม่เคยคิดว่าการไม่เห็นด้วยเป็นการทะเลาะวิวาท เพราะทุกคนย่อมมีพื้นฐานแตกต่างกัน ความเห็นแตกต่างกันจึงเป็นเรื่องธรรมดา จะตัดพ้อต่อว่าผมก็ไม่ขัดข้อง และน้อมรับทุกคำวิจารณ์ และรู้สึกยินดีที่ได้ร่วมแก้ไขบทความในหลายๆบทความแม้เราจะเห็นแตกต่างกันส่วนใหญ่แต่บางส่วนผมก็เห็นด้วยกับคุณ สิ่งที่อยากจะขอร้องคืออย่าใช้ช่องคำอธิบายอย่างย่อผิดไปจากวัตถุประสงค์ที่แท้จริง --Sasakubo1717 (พูดคุย) 21:49, 18 เมษายน 2555 (ICT)

สัญลักษณ์ในแม่แบบพรรคเพื่อไทย[แก้]

ผมขออนุญาตย้อนกลับนะครับ ด้วยเหตุผลว่าเดิมผมก็ใช้สัญลักษณ์พรรคเพื่อไทย (อันที่คุณเปลี่ยนมาแทน) นี้แหละครับ แต่ถูกลบออกเนื่องจากเป็นภาพชอบธรรม ไม่ใช่ภาพเสรี ผมจึงเปลี่ยนมาใช้สัญลักษณ์ที่นำมาจากราชกิจานุเบกษา ซึ่งเป็นภาพเสรี (ไม่อยากให้ถูกลบ) หรือคุณจะมีความเห็นเป็นอย่างอื่นก็แลกเปลี่ยนความเห็นได้นะครับ (ผมแค่ไม่อยากให้วิกิพีเดียเป็นเรื่องการเมือง) --Pongsak ksm (พูดคุย) 13:09, 29 เมษายน 2555 (ICT)

ผมไม่ซีเรียสหรอกครับ เพียงแค่เห็นว่าสัญลักษณ์ที่เป็นภาพเสรี ออกจะดูยากเกินไป เช่นที่เคยเกิดปัญหากับบัตรเลือกตั้งมาแล้ว แต่นี่ไม่ถือว่าเป็นปัญหา ผมจึงบอกว่าไม่ซีเรียส คุณเห็นเหมาะสมอย่างไรก็ทำไปได้เลยครับ -- ภาพการ์ตูนมาสคอต แทนตัว Zenith Zealotry Zenith Zealotry | 15:10, 29 เมษายน 2555 (ICT)

ชี้แจง[แก้]

การเขียนบทความวิกิพีเดีย ไม่ได้มีไว้หรือโจมตีผู้ที่มาแก้ไข ในสิ่งที่ตนเขียน คุณไม่ควรใช้คำพูด ส่อเสียด เสียดสี หรือแดกดัน ในการทิ้งท้ายตอนแก้ไขบทความ คุณต้องมีวุฒิภาวะ และเจรจาอย่างปัญญาชน ในการติดป้ายนั้น ไม่ใช่ติดป้ายพร่ำเพรื่อ ถ้าไม่สุดวิสัยจริงๆ การติดป้าย ถือว่าเป็นการหมายหัวบทความ ซึ่งบทความนั้น ก่อนหน้าที่เป็นปัญหา ได้มีการติดป้ายไว้ แล้วพัฒนาโดยผู้เชี่ยวชาญ นำออกโดยผู้เชี่ยวชาญ คนไม่ได้เข้ามาเขียนบทความนี้ คุณไม่ควรนำเรื่องราวในการอภิปรายที่เป็นปัญหา ไปลงในหน้าหลักแบบนั้น แล้วในการอภิปราย ไม่มีใครพูดถึงเรื่องธุรกิจด้วย โปรดเข้าใจและไม่ดูหมิ่นผู้อื่น "เวลาว่างมากก็กลับไปวิ่งเล่นที่บ้านนะหนู๋ๆๆ" - "(เพลีย) ความเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ครั้งล่าสุด" - "เฉพาะที่เกี่ยวแก่ผู้มีชื่อเป็นหัวข้อบทความโดยตรงเท่านั้น ไม่ใช่สนามเด็กเล่นส่วนตัว" --Noonlucky (พูดคุย) 19:22, 10 พฤษภาคม 2555 (ICT)

เรื่องหุ่นเชิด[แก้]

เราขอลบออกในหน้าอภิปรายนะคะ เราคุยกับคุณ Aristitleism และคุณ Sasakubo1717 เรื่องนี้แล้วเราก็เป็นคนลบออกเอง เขาก็ไม่ได้มาเพิ่มอะไรไว้ เราขอความร่วมมือคุณ ZenithZealotry หน่อยนะคะ เราอยากให้เรื่องมันจบ เราไม่อยากให้มันเกิดปัญหาอีกแล้ว ต่อไปนี้เราจะไม่เข้ามาแก้งานในหน้า ณเดชน์ คูกิมิยะ เพราะเราไม่ได้มีจุดประสงค์ร้ายอะไร แล้วไม่เคยก่อกวนบทความของใคร ต่อไปหน้านั้น เราให้อยู่ในสิ่งที่ผู้พัฒนาเห็นสมควรดูแล นะคะ หน้าอภิปราย กรุณารักษามารยาท อย่าว่าร้ายผู้อื่น มุ่งประเด็นไปที่เนื้อหาของบทความ มิใช่ตัวผู้เขียน --Noonlucky (พูดคุย) 16:30, 11 พฤภษาคม 2555 (ICT)

ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ ขอความร่วมมือ หรือ อยากให้เรื่องมันจบ หรือ ไม่อยากให้เกิดปัญหา หรือ ไม่ได้มีจุดประสงค์ร้าย หรือ ก่อกวนบทความ (ซึ่งไม่มีใครเป็นเจ้าของ นอกจากหน้าของผู้ใช้แต่ละคน) และที่สำคัญคือ ไม่มีใครห้ามคุณเข้ามาแก้ไข (แต่ที่คุณเรียกว่า "งาน" มันก็ดูแปลกๆ อยู่) ในบทความใดๆ ก็ตาม แม้แต่บทความณเดชน์ก็เช่นกัน คุณยังมีสิทธิในการแก้ไขทุกบทความอย่างสมบูรณ์ (กรณีบทความณเดชน์ - ทุกคนจะมีสิทธิแก้ไขก็ต่อเมื่อปลดล็อกแล้ว) เพียงแต่ทุกสิ่งที่แก้ไขเข้ามานั้น จะต้องเป็นไปตามนโยบายและแนวปฏิบัติของวิกิพีเดีย ซึ่งทุกภาษาก็ใช้เช่นเดียวกันทั้งหมด เรื่องที่มีผู้ทักท้วงคุณในหน้าพูดคุยของบทความณเดชน์นั้น เขาก็ทักท้วงโดยอ้างอิงจากนโยบายนี้ทั้งนั้น หวังว่าคุณคงจะเข้าใจ และกลับมาร่วมเขียนบทความต่อไป ประเด็นที่ผมแก้ไขกลับนั้นเป็นเพราะ คุณไม่มีสิทธิลบสิ่งที่ผู้อื่นเขียนไว้ นอกจากจะเป็นการแก้ไขที่มีเจตนาดี เช่นแก้ไขรหัสต่างๆ ให้แสดงผลได้อย่างถูกต้องเป็นต้น และโดยเฉพาะเป็น Recording ในสิ่งที่เป็นการพิจารณาของผู้ดูแลระบบ นั่นยิ่งต้องห้ามการแก้ไขใดๆ ทั้งสิ้น หวังว่าคุณคงจะเข้าใจ แต่ถ้าคุณยังยืนยันแก้ไข ผมเกรงจะกลายเป็นว่า คุณมีเจตนาที่จะปิดบังเรื่องนี้ ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตาม ซึ่งมันคงไม่เป็นผลดีแน่ (หากมีผู้ดูแลระบบหรือผู้ใช้ท่านอื่นมาพบ ก็จะเข้าไปจัดการเรียกคืนสิ่งที่คุณลบไป เช่นเดียวกับที่ผมทำไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนที่คุณบอกว่าไปคุยกับคุณ Aristitleism และคุณ Sasakubo1717 มาแล้ว ผมเชื่อว่าทั้งสองคงยังไม่มีเวลาเข้ามาตอบคุณเสียมากกว่า หากว่าพวกเขาพบข้อความของคุณ ก็คงตอบเหมือนกับที่ผมตอบนี่ล่ะ) -- ภาพการ์ตูนมาสคอต แทนตัว Zenith Zealotry Zenith Zealotry | 19:19, 11 พฤษภาคม 2555 (ICT)

คุณ Zenith Zealotry พอเถอะค่ะ อย่าให้เรื่องมันมากไปกว่านี้ ถ้ารู้ว่าเขาตอบเรารึเปล่า เข้าไปดูที่หน้าพูดคุยของเราจะขอบคุณมาก เขารับทราบเรื่องที่เรานำออกเรียบร้อย แล้วเขาก็เข้าใจ เราว่าอย่าทำให้ปัญหามันใหญ่โตเพิ่มเลยค่ะ ในเรื่องของหน้าอภิปราย มันมีไว้เพื่อพัฒนาบทความ มุ่งประเด็นไปที่เนื้อหาของบทความ มิใช่ตัวผู้เขียน ขัดต่อนโยบายวิกิพีเดีย นอกจากนี้เรายังได้คุยกับ Taweetham ด้วยซึ่งเขาก็เห็น แล้วไม่มีใครไปแก้ไขหน้าอภิปราย นอกจากคุณ Zenith Zealotry มันไม่ได้มีไว้ใช้ในการโจมตีผู้ใช้ค่ะ นอกซะจากว่าจะเป็นโทษมหันต์ซึ่งก่อให้เกิดต่อองค์กรวิกิพีเดีย เราไม่ได้พูดในประเด็นการแก้ไขงาน เราพูดในส่วนของการแสดงหุ่นเชิด ที่เอาชื่อเราไปเรียงหน้าชั้น เหมือนบุคคลที่หน้ารังเกียจ ซึ่งเราก็เคยไปอ่านหน้าอภิปรายของคุณยิ่งลักษณ์ ซึ่งคุณแน่ใจรึเปล่าคะว่าคุณลงทะเบียนแค่ชื่อเดียว เพื่อให้ได้ในสิ่งที่คุณอยากเขียน ถ้ามีคนทำแบบนี้กับคุณ คุณจะพอใจมั้ยคะ คุณดูที่ประวัติซิคะ เราลบเฉพาะส่วนที่เกี่ยวกับหุ่นเชิด ซึ่งอย่างอื่นเราคงไว้ ถ้าในหน้านั้น คุณคุยประเด็นอื่นแล้ว เราไม่ว่าแล้ว แต่กรณีนี้คุณพอเถอะ อย่าให้ประวัติหน้าอภิปรายแก้ไข ไปมาแค่เรากับคุณ 2 เลย แล้วปัจจุบันคุณ G(x) ออกมาแก้ไขแล้วด้วย จบซะทีเรื่องราวนี้ ส่วนเรื่องใหม่ ก็เป็นเสรีของทุกคน --Noonlucky (พูดคุย) 19:42, 11 พฤภษาคม 2555 (ICT)

ส่วนตัวผมไม่เห็นด้วยกับการนำออกนะครับ (มีความเห็นไปทำนองเดียวกับคุณเซนิท) แต่ผมขออนุญาตใช้วิธีที่ประนีประนอมกับทั้งสองฝ่ายโดยการเขียนคล้าย ๆ กับ Template:Xfd-privacy ไว้ในส่วนที่ต้องนำออก เพราะอย่างไรเสีย ข้อมูลที่บันทึกมาแล้วก็จะอยู่อย่างนั้นไปตลอดกาล (เว้นแต่ผู้ดูแลหรือผู้ซ่อนข้อมูลเลือกที่จะซ่อน ซึ่งผมจะไม่กล่าวถึงรายละเอียด) เพียงแต่ถ้าจะดูก็เพียงเปิดหน้าประวัติเอา น่าจะเป็นที่พอใจของทั้งสองฝ่ายครับ --∫G′(∞)dx 19:50, 11 พฤษภาคม 2555 (ICT)
ต้องยืนยันก่อนว่า ผมไม่เคยมีเจตนาจะประจานใครทั้งนั้น เป็นเรื่องที่ว่ากันไปตามแนวปฏิับัติที่มีอยู่ แต่หากผู้เชี่ยวชาญมีวิธีการที่ไม่ขัดต่อนโยบาย ที่ดีกว่าหรือเหมาะสมกว่า ก็ว่าไปตามนั้นก็แล้วกันครับ -- ภาพการ์ตูนมาสคอต แทนตัว Zenith Zealotry Zenith Zealotry | 19:58, 11 พฤษภาคม 2555 (ICT)
ผมเองไม่ได้เชี่ยวชาญนโยบายอะไรมากนัก ขอแสดงความคิดเห็นส่วนตัวเกี่ยวกับเรื่องหุ่นเชิดว่า คุณZenithZealotry/กรุ 7สามารถเขียนได้ เพราะข้อมูลหุ่นเชิดเป็นเหมือนข้อมูลสาธารณะปรากฏอยู่ในหลายหน้า ไม่น่าจะเข้าข่ายการให้ร้าย (คำว่าให้ร้ายสำหรับผมหมายถึงกล่าวเท็จให้ผู้ถูกกล่าวถึงได้รับความเสียหายในทางใดๆ) และการลบข้อมูลในหน้าอภิปรายที่ถูกเขียนโดยผู้อื่นนั้นสามารถทำได้ก็จริงอยู่แต่นโยบายวิกิพีเดียไม่สนับสนุนให้กระทำเช่นนั้น ยกเว้นคำด่า คำหยาบคาย คำต้องห้าม ในหน้าอภิปรายแม้แต่การแก้คำผิดก็ถือว่าเสียมารยาทครับ ทั้งนี้ไม่ได้หมายรวมหน้าอภิปรายหน้าผู้ใช้ของตัวเอง และขอชี้แจงต่อไปว่าไม่ได้เข้าข้างคุณZenithZealotry/กรุ 7 --Sasakubo1717 (พูดคุย) 23:08, 11 พฤษภาคม 2555 (ICT)
รับทราบความเห็นของคุณ Sasakubo1717 และเข้าใจดีที่คุณชี้แจงว่าไม่ได้เข้าข้างผมด้วยครับ -- ภาพการ์ตูนมาสคอต แทนตัว Zenith Zealotry Zenith Zealotry | 15:24, 12 พฤษภาคม 2555 (ICT)

เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย[แก้]

สวัสดีครับคุณZenithZealotry/กรุ 7 ผมเห็นด้วยกับการแก้ไขของคุณในหน้า ณเดชน์ แต่ผมไม่เห็นด้วยกับการใช้คำอธิบายอย่างย่อแบบนี้ ซึ่งขัดต่อนโยบายวิกิพีเดีย ครับ --Sasakubo1717 (พูดคุย) 21:20, 10 พฤษภาคม 2555 (ICT)

ณเดชน์[แก้]

ย้ายไปที่ พูดคุย:ณเดชน์ คูกิมิยะ#แฟนคลับ และตาราง --浓宝努 17:24, 12 พฤษภาคม 2555 (ICT)
  • พูดยากนะครับ แฟนคลับ --Sasakubo1717 (พูดคุย) 18:49, 14 พฤษภาคม 2555 (ICT)
    • อยากให้พิจารณาแก้ส่วนรางวัลด้วยครับ ผมใส่รายการไว้ในหน้าพูดคุยแล้วว่าส่วนไหนน่าจะอยู่ด้านภาพลักษณ์ --Sasakubo1717 (พูดคุย) 16:15, 15 พฤษภาคม 2555 (ICT)
ผมสนับสนุนในหลักการตามที่คุณเสนอไว้ในนั้น ดังนั้นคุณก็จัดไปอย่าให้เสียเลยครับ -- ภาพการ์ตูนมาสคอต แทนตัว Zenith Zealotry Zenith Zealotry | 16:45, 15 พฤษภาคม 2555 (ICT)
ทำตารางซับซ้อนไม่เป็นครับ --Sasakubo1717 (พูดคุย) 17:23, 15 พฤษภาคม 2555 (ICT)

เกี่ยวกับเรื่องชื่อของ "โยชิโอ" ในบัตรประชาชนไทยและทะเบียนราษฎรสะกดแบบนั้นครับ (เปลี่ยนสัญชาติเป็นไทย) เป็นหลักเกณฑ์การสะกดชื่อเฉพาะทางการซึ่งอยู่เหนือการทับศัพท์ (เช่นเดียวกับนามสกุล "คูกิมิยะ") กรุณาอย่าย้อนกลับอีก --浓宝努 11:30, 24 พฤษภาคม 2555 (ICT)

แค่อธิบายก็เพียงพอที่ผมจะเข้าใจเรื่องและไม่ก้าวก่ายอีก (ไม่เหมือนพวกแฟนคลับ) แต่ประโยคสุดท้ายนั่น ทำให้คำอธิบายของคุณดูด้อยค่าลงไปมากทีเดียว -- ภาพการ์ตูนมาสคอต แทนตัว Zenith Zealotry Zenith Zealotry | 16:14, 24 พฤษภาคม 2555 (ICT)

คำว่า เขาอ้างว่า คำว่า อ้าง มันหมายถึงข้ออ้าง สิ่งที่เขาพูดมาเป็นคำกล่าวอ้างที่ ยกมาสนับสนุนพรรคพวก หรือตัวเองทั้งสิ้น คุณก็บอกไปสิว่ากล่าวว่าอะไร ใส่คำว่าอ้างว่า เท่ากับไปใส่ร้ายโจมตีในสิ่งที่หาข้อพิสูจน์ไปได้ ความจริงรู้หรือไม่ ตื้นลึกหนาบ้าง ถึงจะชอบแก้ไขเพื่อให้ได้ จนกว่าตัวเองจะพอใจ แล้วมั่นใจว่าสิ่งที่ตัวเองแก้ มันถูกแค่ไหน แต่ไม่ควรไปใช้คำว่า อ้างว่า มันดูหมิ่นดูแคลนเกินไป ช่วยกรุณาเข้าใจ

มาริโอ้ เมาเร่อ[แก้]

สวัสดีครับ เห็นมีการแขวนป้ายแฟนคลับ รบกวนช่วยอธิบายเหตุผลในหน้าพูดคุยของบทความด้วย ผู้ใช้ท่านอื่นจะได้ช่วยกันแก้ไข จะได้นำไปพิจารณาต่อในหน้าที่คุณอ้างว่าอารอภิปรายยังไม่สรุป --Poang6 (พูดคุย) 13:07, 19 พฤษภาคม 2555 (ICT)

  • ผมได้เสนอปรับปรุงบทความคัดสรร แล้ว ยังไงช่วยแสดงความคิดเห็นด้วยนะครับ --Sasakubo1717 (พูดคุย) 20:06, 20 พฤษภาคม 2555 (ICT)
    • สวัสดีครับ ผมไม่เห็นคุณเข้าไป แสดงความเห็นแก้ไขบทความนี้เลย หากมีเวลารบกวนหน่อยนะครับ --Sasakubo1717 (พูดคุย) 17:18, 24 พฤษภาคม 2555 (ICT)
ต้องขออภัยจริงๆ ครับ ที่ผมต้องการหลีกเลี่ยงการเสียดสี โดยเอาเวลาไปเขียนบทความอื่น น่าจะเป็นประโยชน์ต่อองค์ความรู้ส่วนรวม และเป็นผลดีกับสุขภาพจิตส่วนตัวมากกว่านะครับ -- ภาพการ์ตูนมาสคอต แทนตัว Zenith Zealotry Zenith Zealotry | 17:22, 24 พฤษภาคม 2555 (ICT)
  • ขออภัยที่รบกวน ขอแสดงความคิดเห็นเล็กน้อย ระหว่างผมกับคุณ ในการแก้ไขบทความจะออกแนวคล้ายกันเป็นส่วนใหญ่ กะว่าจบเรื่องนี้แล้วคงต้องพิจารณาตัวเองในบทความที่มีแฟนคลับแล้วล่ะ --Sasakubo1717 (พูดคุย) 18:34, 24 พฤษภาคม 2555 (ICT)

หมวดหมู่ - สนามกีฬาแห่งชาติ[แก้]

เรื่องหมวดหมู่สนามกีฬาแห่งชาติเราน่าจะได้ข้อยุติแล้วนะครับ ผมยังย้ำเหตุผลเดิมๆคือหมวดหมู่ไม่ใช่บทความ ในภาษาอื่นๆก็จัดอยู่ในหมวดหมู่สนามกีฬาแห่งชาติเช่นกัน --Sasakubo1717 (พูดคุย) 20:23, 4 มิถุนายน 2555 (ICT)

นั่นเป็นเหตุผลส่วนตัวของคุณนะครับ ส่วนที่สนทนากันในหน้าพูดคุยของบทความ ก็ยังไม่เป็นที่ยุติแน่นอน โดยหมวดหมู่ต้องบ่งบอก "สถานะ" ที่แท้จริงของบทความนั้นๆ ซึ่งกรีฑาสถานแห่งชาติที่ปทุมวัน นอกจากยืนยันตัวเองด้วยชื่อแล้ว ความเป็นทางการ (Official) ก็ปรากฏมาอย่างยาวนาน ส่วนที่ภาษาอื่นระบุเช่นนั้น ก็ด้วยความไม่เข้าใจของผู้เขียนในแต่ละภาษานั้นๆ ซึ่งไม่มีทางจะเข้าใจความเป็นทางการของเรา ดีเท่ากับที่เราชาวไทยเข้าใจกันมาตลอดแน่นอน -- ภาพการ์ตูนมาสคอต แทนตัว Zenith Zealotry Zenith Zealotry | 20:30, 4 มิถุนายน 2555 (ICT)
  • เอาล่ะครับ ผมจะยุติการแก้ไขในเรื่องนี้ไว้ส่วนคุณจะแก้ไขก็มิขัดข้อง แต่ผมขอนำเรื่องนี้ไปพูดคุยกันอีกรอบนะครับ และหวังว่าจะได้ข้อยุติร่วมกันนะครับ หากไม่ได้ข้อยุติเป็นรูปธรรมชัดเจนเห็นทีต้องลงคะแนนครับ --Sasakubo1717 (พูดคุย) 20:41, 4 มิถุนายน 2555 (ICT)
เรื่องนี้คงต้องอภิปรายหาทางออกกันต่อไปนะครับ โปรดอย่ารีบด่วนแก้หมวดหมู่ไปจนลุกลามกลายเป็นสงครามการแก้ไข ซึ่งอาจทำให้คุณ ZenithZealotry (และ/หรือ ผู้เกี่ยวข้อง) ถูกร้องขอให้งดการแก้ไขในบทความดังกล่าว บทความดังกล่าวอาจถูกล็อก หรือท่านอาจถูกสกัดกั้นได้ - หากอภิปรายกันไม่เป็นที่ยุติ แต่มีประเด็นที่อาจลงคะแนนได้ก็อาจใช้การออกเสียงของชุมชนช่วยตัดสินใจ --taweethaも (พูดคุย) 13:52, 7 มิถุนายน 2555 (ICT)
เมื่อมีข้อถกเถียงว่าอะไรควรมีหรือไม่ควร สิ่งที่สมควรกระทำระหว่างที่ยังไม่มีข้อยุติ คือการถือเสมือนไม่เคยมีอยู่ ซึ่งในทางปฏิบัติก็ไม่ควรมีสิ่งนั้นอยู่จริงด้วยเช่นกัน เมื่อเทียบด้วยกรณีนี้จึงควรนำออกไว้ก่อน เมื่อมีข้อยุติแล้วค่อยปฏิบัติตามนั้น นะครับ -- ภาพการ์ตูนมาสคอต แทนตัว Zenith Zealotry Zenith Zealotry | 15:25, 7 มิถุนายน 2555 (ICT)

ไม่เห็นด้วย แต่ไม่ย้อนกลับด้วยเหตุดังนี้

  1. ปกติแล้วจะย้อนไปรุ่นก่อนสงครามการแก้ไข รุ่นสุดท้ายก่อนสงครามการแก้ไขคือ 03:06, 7 เมษายน 2555‎ EmausBot - ไม่มีหมวดหมู่ดังกล่าว
  2. คุณ ZenithZealotry ไม่ควรยุ่งเกี่ยวกับการแก้ไขในประเด็นดังกล่าว

--taweethaも (พูดคุย) 15:42, 7 มิถุนายน 2555 (ICT)

"ไม่ควรยุ่งเกี่ยวกับการแก้ไขในประเด็นดังกล่าว" เพราะเหตุใด?? -- ภาพการ์ตูนมาสคอต แทนตัว Zenith Zealotry Zenith Zealotry | 15:45, 7 มิถุนายน 2555 (ICT)

ขออภัยที่เขียนไม่ชัดเจน กรุณาอ่านเพิ่มเติมในพูดคุย:ราชมังคลากีฬาสถาน‎ - ผมถือว่าปัจจุบันเข้าข่ายสงครามการแก้ไข โดยรายชื่อผู้เกี่ยวข้องอยู่ในหน้าพูดคุยแล้ว การแก้ไขในประเด็นที่กำลังถกเถียงกันอยู่ควรกระทำโดยคนกลางหรือกระทำเมื่อมีข้อยุติ - หากมีข้อข้องใจประการใด หรือมีเหตุผลเพิ่มเติมอันเป็นประโยชน์ต่อการปรับปรุงบทความดังกล่าว เชิญต่อกันที่หน้าพูดคุยดังกล่าวเลยครับ --taweethaも (พูดคุย) 15:54, 7 มิถุนายน 2555 (ICT)

  • ขอบคุณที่ช่วยระบุนามไว้ตรงส่วนลงคะแนนให้ชัดเจน ส่วนการลงคะแนนที่เป็นกลางผมถือว่าให้ใช้ตามก่อนประกาศสงครามแก้ไข คือไม่มีหมวดหมู่นี้ --Sasakubo1717 (พูดคุย) 18:02, 17 มิถุนายน 2555 (ICT)

ศันสนีย์ นาคพงศ์[แก้]

ผมดำเนินการ ลบ+ย้าย แล้วนะครับ ขอโทษทีนะครับ ที่สร้างบทความผิดแต่แรก (ไม่ว่ากันนะ 555+) --Pongsak ksm (พูดคุย) 17:27, 6 มิถุนายน 2555 (ICT)

ขอบคุณนะครับที่แจ้งให้ทราบ อันที่จริงเรื่องเล็กน้อย คุณไม่เห็นต้องขอโทษเลยครับ ผมถือว่า "นิคฺคณฺเห นิคฺคหารหํ ปคฺคณฺเห ปคฺคหารหํ" อยู่แล้วครับ -- ภาพการ์ตูนมาสคอต แทนตัว Zenith Zealotry Zenith Zealotry | 17:32, 6 มิถุนายน 2555 (ICT)

แม่แบบ พรรคการเมือง[แก้]

ผมเห็นคุณแก้ไขแม่แบบ พรรคการเมือง โดยตัดคำจาก "หัวหน้าพรรค" เหลือเพียง "หัวหน้า" มันส่งผลกระทบต่อบทความพรรคการเมืองทุกบทความเลยครับ คือ ไม่แสดงผลชื่อหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค ฯลฯ ถ้าจะช่วยกันตามแก้ของทุกพรรคการเมือง หรือจะแก้ไขอย่างไร ก็น่าจะดีนะครับ --Pongsak ksm (พูดคุย) 19:29, 14 กรกฎาคม 2555 (ICT)

พอดีผมกำลังเขียนบทความโอลิมปิกฤดูร้อน 2012 อยู่พอดี ยังไม่ทันได้ตอบคุณ พอเสร็จก็เลยเปลี่ยนกลับมาใช้คำสั่งว่า "หัวหน้าพรรค" ก็พอดีเห็นคุณไล่แก้เป็นคำว่า "หัวหน้า" ซะแล้ว เอาเป็นว่าคุณจัดการให้เป็นทิศทางเดียวกันเสียเลยดีกว่าครับ ถ้าให้ต่างคนต่างทำจะตามกันไม่ทัน ขอโทษด้วยนะครับ -- ภาพการ์ตูนมาสคอต แทนตัว Zenith Zealotry Zenith Zealotry | 20:25, 14 กรกฎาคม 2555 (ICT)

รับทราบครับ จะได้ใช้แนวเดียวกัน --Pongsak ksm (พูดคุย) 23:55, 16 กรกฎาคม 2555 (ICT)