ขบวนการดาวกระจาย นินนินเจอร์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ขบวนการดาวกระจาย นินนินเจอร์
ประเภทTokusatsu
Superhero fiction
Action
Comedy
สร้างโดย
เขียนโดย
แสดงนำ
บรรยายโดยTsutomu Tareki
ดนตรีแก่นเรื่องเปิด"Saa Yuke! Ninninnger!" โดย Yōhei Ōnishi
ดนตรีแก่นเรื่องปิด"Nan ja Mon ja! Ninja Matsuri!" โดย Daiki Ise
ประเทศแหล่งกำเนิดญี่ปุ่น
การผลิต
ผู้อำนวยการสร้าง
ความยาวตอน24-25 นาที
ออกอากาศ
เครือข่ายTV Asahi
ออกอากาศ22 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2015 (2015-02-22) –
7 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2016 (2016-02-07)

ขบวนการดาวกระจาย นินนินเจอร์ หรือ ชูริเคน เซนไท นินนินเจอร์ (ญี่ปุ่น: 手裏剣戦隊ニンニンジャーโรมาจิShuriken Sentai Ninninja) เป็นละครโทคุซัทสึชุดของซูเปอร์เซ็นไตซีรีส์ ลำดับที่ 39 ออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2015 จนถึงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2016 ทางสถานีทีวีอาซาฮิ ทุกเช้าวันอาทิตย์ เวลา 7.30 - 8.00 น. ในช่วงซูเปอร์ฮีโร่ ไทม์ มีจำนวนตอนทั้งหมด 47 ตอน

ประวัติ[แก้]

ขบวนการดาวกระจาย นินนินเจอร์ เป็นผลงานที่ตรงกับครบรอบ 40 ปี ตั้งแต่การออกอากาศนับตั้งแต่โกเรนเจอร์ และ การออกอากาศครั้งแรกของซูเปอร์เซ็นไตซีรีส์ออกอากาศ นอกจากนี้ยังเป็นขบวนการที่ใช้ธีมนินจา เป็น ขบวนการลำดับที่ 3 ต่อจาก ขบวนการนินจา คาคุเรนเจอร์ (ปี 1994) และ ขบวนการนินจาวายุ เฮอร์ริเคนเจอร์ (ปี 2002) [1]

ด้านชื่อนักรบในเรื่อง ได้ใช้ชื่อสีที่เป็นภาษาญี่ปุ่นโดยใช้แนวเดียวกับโกเรนเจอร์เมื่อ 40 ปีก่อน[1] และสีเหลืองกลับมาเป็นผู้ชายอีกครั้งหลังจากที่ มาจิเรนเจอร์ ออกอากาศมาแล้วเป็นเวลาถึง 10 ปี นอกจากนี้สีขาวและสีชมพูมาพร้อมกันอีกครั้ง หลังจากที่เชนจ์แมน ได้ถูกใช้ไปแล้วเป็นเวลา 30 ปีอีกด้วย[1]

เนื้อเรื่อง[แก้]

เมื่อศตวรรษก่อน ผู้นำสูงศักดิ์อันชั่วร้ายนามว่า คิบะโอนิ เก็นเกสึ ถูกโค่นล้มโดนตระกูลนินจา อิงาซากิและก่อนที่จะผูกผนึกวิญญาณโดยนินจาในตำนาน “โยชิทากะ อิงาซากิ” เขาก็ได้ประกาศประสงค์ร้าย ในการกลับมายึดครองโลกนี้อีกครั้ง ในอีก 444 ปีข้างหน้า

เมื่อเวลาผ่านไปสามชั่วรุ่นของตระกูลอิงาซากิ “คิบะโอนิ” ก็ถูกคลายผนึกและสามารถแพร่กระจายความชั่วร้าย ผ่าน “ผนึกชูริเคน” ซึ่งเป็นชูริเคน (ดาวกระจาย) ที่”โยชิทากะ อิงาซากิ” เคยใช้ผนึกตัวเอง มาก่อน ดังนั้นทายาทของตระกูล “อิงาซากิ” ในปัจจุบันได้แก่ อิงาซากิ ทากาฮารุ อิงาซากิ ฟูกะ คาโต คราวด์ ยาคุโมะ มัตสึโอะ นากิ ยาโนะ ยูกะและ คาซุมิ โมโมจิ จึงได้รับมอบหมายให้เป็นผู้สืบทอดวิชาศิลปะนินจาชูริเคน เข้าต่อสู้กับกองทัพปีศาจของ คิบาโอนิ เพื่อปกป้องโลกนี้ให้พ้นจากความชั่วร้ายทั้งปวง

ตัวละคร[แก้]

ขบวนการดาวกระจาย นินนินเจอร์[แก้]

อิงาซากิ ทาคาฮารุ (伊賀崎 天晴)
แสดงโดย นิชิคาวะ ชุนสึเกะ (西川 俊介)
ตัวเอกของเรื่อง อายุ 20 ปี หัวหน้าทีมนินนินเจอร์ เป็นหลานชายของโยชิทากะ มีความฝันที่จะเป็นนินจาในตำนานเช่นเดียวกับปู่ของเขา มีนิสัยตรงไปตรงมาและมักทำก่อนคิดเสมอ ๆ ทำให้บางครั้งถูกมองเหมือนเด็กกำลังเล่นซน ชอบตั้งชื่อเล่นให้ทุกคน เป็นคนที่ไม่ชอบพริกหยวกมาตั้งแต่เด็ก ทำให้เขาไม่ชอบอาหารที่ใส่พริกหยวก แต่ความเกลียดพริกหยวกได้หมดไปเมื่อสมาชิกที่เหลือได้ช่วยเหลือและให้กำลังใจจนสามารถทานอาหารที่แปรรูปจากพริกหยวก
อากะนินเจอร์ (アカニンジャー)
ร่างแปลงนักรบของอิงาซากิ ทาคาฮารุ ชุดสีแดง ฉายาคือ อัปปาเระอันบ้าคลั่ง! (暴れてアッパレ!)
คาโต คราวด์ ยาคุโมะ (加藤 クラウド 八雲)
แสดงโดย มัตสึโมโตะ กาคุ (松本 岳)
ชายหนุ่มผู้เงียบขรึมที่กลับมาจากประเทศอังกฤษ อายุ 19 ปี มี่ความสามารถในการใช้เวทมนตร์ทั้งฝั่งตะวันออกและตะวันตก มักคิดว่าการใช้วิชานินจาเป็นเรื่องง่ายๆ เนื่องจากเขาได้ร่ำเรียนเวทมนตร์จากต่างประเทศ ทำให้การใช้วิชานินจาเป็นเรื่องพื้นฐานเมื่อเทียบกับเวทมนตร์ที่มีความสลับซับซ้อนมากกว่า มักจะพูดประโยคลงท้ายว่า อีซี่ (Easy) ที่แปลว่า ง่าย
อาโอนินเจอร์ (アオニンジャー)
ร่างแปลงนักรบของคาโต คราวด์ ยาคุโมะ ชุดสีน้ำเงิน ฉายาคือ เมฆพายุที่คำราม! (轟け八雲!) เป็นนักรบที่มีพลังวิชานินจาและพลังเวทมนตร์เข้าไว้ด้วยกัน
มัตสึโอะ นากิ (松尾 凪)
แสดงโดย นาคามูระ ไคโตะ (中村 嘉惟人)
อายุ 16 ปี เป็นสมาชิกที่อายุน้อยที่สุด เรียนชั้นมัธยมปลายปีที่ 2 โดยอยู่โรงเรียนเดียวกันกับฟูกะ มีมนุษยสัมพันธ์ดี แม้จะมีความสามารถในการต่อสู้ที่รองจากคนอื่น แต่มีความพยายามและความตั้งใจเป็นเลิศ
คินินเจอร์ (キニンジャー)
ร่างแปลงนักรบของมัตสึโอะ นากิ ชุดสีเหลือง ฉายาคือ เปลือกหอยที่เปล่งประกาย! (きらめきの凪!)
อิงาซากิ ฟูกะ (伊賀崎 風花)
แสดงโดย ยาโนะ ยูกะ (矢野 優花)
น้องสาวของทาคาฮารุ อายุ 17 ปี เรียนอยู่ชั้นมัธยมปลายปีที่ 3 มีความสามารถในการต่อสู้น้อยกว่าคนอื่นๆ แต่สามารถคิดแผนในสถานการณ์คับขันได้อย่างเหนือความคาดหมายกว่าทุกคนในทีม มีนิสัยซุ่มซ่าม มักคอยปรามไม่ให้ทาคาฮารุ ทำเรื่องวุ่นวายแม้จะไม่ได้ผลก็ตาม
ชิโระนินเจอร์ (シロニンジャー)
ร่างแปลงนักรบของอิงาซากิ ฟูกะ ชุดสีขาว ฉายาคือ ดอกไม้วายุที่โปรยปราย! (ひとひら風花(かざはな)!)
โมโมจิ คาซุมิ (百地 霞)
แสดงโดย ยามายะ คาซุมิ (山谷 花純)
นักศึกษาหญิงอายุ 19 ปี ผู้ชื่นชอบวิทยาศาสตร์มากกว่าเวทมนตร์ มีความเป็นผู้ใหญ่กว่าสมาชิกในทีมแต่มีข้อเสียที่ไม่รู้จิตใจของคนอื่น ชื่นชมและนับถือในตัวโยชิทากะ ที่มีความสามารถในทุกๆด้านจนมากเกินไป ถือได้ว่าฉลาดที่สุดในกลุ่ม เอกลักษณ์เด่นของคาซุมิคือ ชอบแสดงสีหน้าตกใจทุกครั้ง
โมโมนินเจอร์ (モモニンジャー)
ร่างแปลงนักรบของโมโมจิ คาซุมิ ชุดสีชมพู ฉายาคือ หมอกที่พริ้วไหว! (揺らめく霞!)
คินจิ ทาคิกาวะ (キンジ・タキガワ)
แสดงโดย ทาวาดะ ฮิเดยะ (多和田 秀弥)
ปรากฏตัวตั้งแต่ชิโนบิที่ 10 อายุ 22 ปี
เป็นแฟนคลับโยชิทากะ แต่งตัวแบบคาวบอย เมื่อครั้งที่โยชิทากะเดินทางไปเที่ยวอเมริกา โดยคินจิชื่นชอบการถ่ายรูปคู่กับโยโค เพราะครอบครัวของคินจิเป็นโยไคฮันเดอร์ แต่พ่อกับพี่ชายถูกโยไคที่ชื่อโอคามิโอโตโคะฆ่าตาย ตอนคินจิสมัยเด็ก จนคินจิอยากล้างแค้น ได้เจอโยชิทากะกับพยายามขอเป็นศิษย์แต่ถูกปฏิเสธจนตามติดมาที่ประเทศญี่ปุ่น กับอ่านหนังสือที่โยชิทากะเขียนจึงโทรจ้าง ไซกะ เท็ตสึโนะสุเกะ รุ่นที่ 21 ที่ได้ข้อมูลจากในหนังสือ ขอร้องให้สร้างนินชูริเคนกับอุปกรณ์ให้คินจิ จากนั้นปราบโยไคกับร่วมมือกับพวกนินนินเจอร์ ทำให้โยชิทากะยื่นข้อเสนอว่าให้เวลา 1 เดือนถ้าสู้ชนะพวกหลานๆให้ได้ก็จะยอมรับ กับถามสาเหตุที่ทำไมโยชิทากะไม่รับลูกศิษย์ จนทราบสาเหตุ เพราะคิวเอมอนเคยเป็นศิษย์แต่มีเรื่องในอดีต แล้วถูกคิวเอมอนชวนมาเป็นศิษย์แต่คินจิไม่ยอมตลอด ที่คินจิอยากเป็นศิษย์ของโยชิทากะเพราะต้องการดาวกระจายโยชิทากะ เพื่อคืนชีพครอบครัว แต่สุดท้ายคินจิก็พลาดเพราะวันสุดท้ายนั้นจำวันผิดทำให้ต้องกลับอเมริกาด้วยเซิฟเฟอร์มารุ โดยคินจิพักร้อนอยู่ฮาวาย เปลี่ยนชุดเป็นแบบพักร้อน แล้วถูกเรียกกลับมาเพราะทาคาฮารุลืมให้นินชูริเคนของเซิฟเฟอร์มารุ พอคินจิกลับมาไปหาคิวเอมอนบอกคิวเอมอนว่าไม่ยอมเป็นศิษย์คิวเอมอน แล้วหลานทั้ง 5 ของโยชิทากะไปกล่อมโยชิทากะให้แต่ล้มเหลวพอได้ไลอ้อนฮาโอมา โยชิทากะยอมรับคินจิเป็นลูกศิษย์ของสำนักนินจาอิงาซากิ ในช่วงสู้กับโยไคตะวันตก โอคามิโอโตโคะ ก็ร่วมมือกับนินนินเจอร์จัดการได้ แต่คินจิถูกข่วนได้รับแผลมาจนทำให้เริ่มกลายเป็นโยไคไปทีละนิค กับถูกคินเอมอนหลอกใช้ แต่เพราะหลานทั้ง 5 ของโยชิทากะเตือนสติจนคินจิรอดมาได้
สตาร์นินเจอร์ (スターニンジャー)
ร่างแปลงนักรบของคินจิ ทาคิกาวะ ชุดสีทอง ฉายาคือ ดวงดาวที่แต่งจรัสสีสัน! (彩の星!)
ซูเปอร์สตาร์นินเจอร์ (スーパースターニンジャー)
ร่างเพิ่มพลังของสตาร์นินเจอร์

สำนักนินจาอิงาซากิ[แก้]

อิงาซากิ โยชิทากะ (伊賀崎 好天)
แสดงโดย ชิจิโนะ ทาคาชิ (笹野 高史)
นินจาตระกูลอิงาซากิ ผู้ได้รับสมญานาม นินจาคนสุดท้ายในตำนาน (ลาสต์นินจา) เนื่องจากเป็นนินจาเพียงคนเดียวที่สามารถทำการผนึกอสูรด้วยดาวกระจายลงอาคมทั้งหมด 48 ดอก
อากะนินเจอร์ (โคเท็น) (アカニンジャー(好天))
ร่างแปลงนักรบของอิงาซากิ โยชิทากะ ชุดสีแดงลายพาดสีทอง ฉายาคือ ดวงอาทิตย์ที่ไร้สิ้นสูญ! (果てなき日輪!)
อิงาซากิ สึมุชิ (伊賀崎 旋風)
แสดงโดย ยาชิบะ โทชิฮิโระ (矢柴 俊博)
ลูกชายของโยชิทากะและเป็นพ่อของทาคาฮารุและฟูกะ ผู้สืบทอดเจตนารมณ์ของบิดาโดยทำการเปิดสำนักนินจาเพื่อเฟ้นหาผู้สืบทอดวิชานินจาดาวกระจาย (手裏剣忍法) ไม่ให้สูญหายตามกาลเวลาและทำหน้าที่ผนึกอสูรไปพร้อมกัน มีความสามารถในการใช้พลังนินทาริตีน้อย เนื่องจากสมัยเด็กเคยถูกชิงพลังนินทาริตีจากคิวเอมอนรวมถึงถูกลบความทรงจำจากการฝึกไปด้วย จึงทำให้แสดงพลังออกมาได้เมื่ออยู่ในสถานะการณ์ในยามคับขัน
อากะนินเจอร์ (เซ็มปู) (アカニンジャー(旋風))
ร่างแปลงนักรบของอิงาซากิ สึมุชิ ชุดสีแดงลายพาดสีเงิน ฉายาคือ พายุที่โหมกระหน่ำ! (切り裂く旋風!)
คาโต ฮารุคาเซะ (加藤 春風)
แสดงโดย อิโต ยูโกะ (伊藤 裕子)
แม่ของยาคุโมะ มีศักดิ์เป็นพี่สาวของสึมุชิ ปัจจุบันประกอบอาชีพเป็นดีไซน์เนอร์ชื่อดัง รู้เรื่องการมีตัวตนของโลกเวทมนตร์และโลกนินจา
จุนจิ ทาคิงาวะ (ジュンジ・タキガワ)
พ่อของคินจิ เสียชีวิตไปในระหว่างภารกิจล่า โยไคตะวันตก โอคามิโอโตโคะ พร้อมกับเรย์จิที่อเมริกา
เรย์จิ ทาคิงาวะ (レイジ・タキガワ)
พี่ชายของคินจิ เสียชีวิตพร้อมกับจุนจิ

ตัวละครอื่นๆ[แก้]

ไซกะ เท็ตสึโนะสุเกะ (雑賀鉄之助)
ช่างทำคาราคุริรุ่นที่ 22 ที่คอยช่วยเหลือโยชิทากะในด้านผลิตอุปกรณ์ต่างๆ
ชิชิโอ (獅子王)
จิตวิญญาณของไลออนฮาโอที่แปรสภาพเป็นร่างมนุษย์ คอยทำหน้าที่ปกป้องเท็ตสึโนะสุเกะรุ่นปัจจุบันพร้อมกับทดสอบผู้ที่สมควรจะเป็นสุดยอดนินจาต่อจากโยชิทากะ รู้จักกับโยชิทากะตั้งแต่เมื่อครั้งอดีตและทำให้ได้เรียนรู้การเชื่อใจมนุษย์จากโยชิทากะ แต่ไม่ยอมรับโยชิทากะ พอเห็นความมุ่งมั่นของทากาฮารุจึงยอมเชื่อใจ

ตัวละครจากผลงานอื่น[แก้]

ซาสุเกะ (サスケ) / นินจาเรด (ニンジャレッド), ชีนะ โยสึเกะ (椎名 鷹介) / เฮอร์ริเคนเรด (ハリケンレッド), อากะเรนเจอร์ (アカレンジャー)
แสดงโดย โองาวะ เทรุอาคิ (小川 輝晃), ชิโอยะ ชุน (塩谷瞬)
ปรากฏในชิโนบิที่ 7 ทั้งคู่เป็นนักรบสีแดงของขบวนการนินจาทั้ง 2 ขบวนการ มาช่วยฝึกพิเศษให้กับนินนินเจอร์ และได้มอบนินชูริเคนประจำตัวให้ ส่วนอากะเรนเจอร์ได้เฝ้าสังเหตุการณ์ภัยร้ายที่เกิดขึ้นโดยปรากฏทั้งนินจาเรด, เฮอร์ริเคนเรด และโยชิทากะ หลังจากที่ได้ฝึกฝนกับนินนินเจอร์สำเร็จ
ยามะจิ โทฮะ (山地闘破) / จิไรยะ (ジライヤ)
ปรากฏในชิโนบิที่ 34 ปัจจุบันเป็นเจ้าของโรงเรียนสำนักนินจาโทงาคุเระริว รุ่นที่ 35 และเป็นประธานสมาชิกนินจากิตติมศักดิ์ ปรากฏตัวเพื่อข้ามาช่วยเหลือนินนินเจอร์จากการโจมตีโยไคขั้นสูงโคนาคิจิจิ และได้ดาบจิโคจิคูกลับมา
โอซุ สึบาสะ (小津 翼) / มาจิเยลโล่ (マジイエロー)
แสดงโดย มาสึโมโตะ ฮิโรยะ (松本寛也)
ปรากฏในชิโนบิที่ 38 เป็นอาจารย์สอนเวทมนตร์ให้กับยาคุโมะ เมื่อครั้งที่ยาคุโมะเดินทางไปยังประเทศอังกฤษ
ชูริเคนเจอร์ (シュリケンジャー)
พากย์โดย มัทสึโนะ ไทคิ (松野 太紀)
ปรากฏในชิโนบิที่ 43

พลังและความสามารถของนินนินเจอร์[แก้]

อุปกรณ์ทั่วไป[แก้]

นินชูริเคน (忍シュリケン)
ไอเท็มขุมพลังหลักของนินนินเจอร์ มีลักษณะเป็นดาวกระจาย ถูกสร้างขึ้นโดยตระกูล โยชิทากะ เพื่อใช้เป็นตัวเชื่อมระหว่างนินจาและพลังวิชานินจาดาวกระจาย โดยทำการรีดเร้นพลังในกายให้แปรสภาพเป็นพลัง ยิ่งเมื่อนินจาที่มีวิชานินจาดาวกระจายที่แข็งแกร่งมากเท่าไหร่จะสามารถแสดงพลังได้มากขึ้นตามลำดับ
เฮนเงนนินชูริเคน (変化忍シュリケン)
นินชูริเคนที่ใช้ในการแปลงร่าง โดยของสมาชิกหลักของนินนินเจอร์จะมี 5 อันด้วยกันทั้ง อากะ (赤), อาโอ (青), คิ (黄), ชิโระ (白), โมโมะ (桃) กำกับไว้แถวล่างของตัวชูริเคน ซึ่งจะเรียกว่า xxนินเจอร์ชูริเคน (xx คือชื่อสีของนักรบคนนั้น)
โอโตโมะนินชูริเคน (オトモ忍シュリケン)
นินชูริเคนที่ใช้โอโตโมะนิน
วาสะนินชูริเคน (技忍シュリケン)
คาคุเรนเจอร์นินชูริเคน (カクレンジャーシュリケン)
เฮอริเคนเจอร์นินชูริเคน (ハリケンジャーシュリケン)
จิไรยะนินชูริเคน (ジライヤ忍シュリケン)
ชุคุชาคุชุคุโชนินชูริเคน (縮尺縮小忍シュリケン)
กัตไทนินชูริเคน (合体忍シュリケン)
กัตไทนินชูริเคน (合体忍シュリケン)
โจกัตไทนินชูริเคน (超合体忍シュリケン)
โกตงนินชูริเคน (五トン忍シュリケン)
ฟูไรนินชูริเคน (風雷忍シュリケン)
ชูเคียวคุนินชูริเคน (終極忍シュリケン)
นินคาตาบิระ (忍カタビラー)

อาวุธของสมาชิกหลัก[แก้]

นินจาอิจิบังโต (忍者一番刀)
อุปกรณ์แปลงร่างรูปทรงดาบคาตานะ และเป็นอาวุธหลักของนินนินเจอร์ทั้ง 5 เมื่อใช้ร่วมกับนินชูริเคนและกดปุ่มบนตัวดาบจะใช้ผลลัพธ์แตกต่างกันไปโดยมี 3 ปุ่มคือ เฮ็น (変), วาสะ (技), โย (呼) และตัวดาบมีอักษรเขียนว่า นินจาอิจิบัง (忍者一番) สลักไว้ ใบมีดตัวทำมาจากนินฮากาเนะและสามารถตัดผ่านแผ่นเหล็กที่มีความหนา 50 ซม.
ปุ่มแปลงร่าง (変ボタン)
เมื่อติดตั้งนินชูริเคนแล้วกดปุ่มเฮ็น เสียงตัวดาบพูดประกาศว่า เดอะ เฮ็นเคย์! (ザ・変化!) ตามด้วยดนตรีเตรียมตัวที่ร้องว่า นินนินนิน นินนินนินิน! (ニンニンニン、ニンニンニニン!) แล้วจากนั้นพูดว่า ชูริเคนเฮ็นเคย์ (シュリケン変化!) และเมื่อหมุนนินชูริเคนที่ติดตั้งบนดาบเสียงประกาศจะพูดว่า xxจา นินจา! (◯◯ジャー、ニンジャー!) (xxคือชื่อสีที่แปลงร่างจากนินชูริเคน) จากนั้นก็แปลงร่างเป็นนินนินเจอร์ได้เสร็จสมบูรณ์ ซึ่งการแปลงร่างเวลาครบทั้ง 5 คนดนตรีในการประกาศจะเรียงตามสีที่ใช้ครบ
ปุ่มท่าไม้ตาย (技ボタン)
เมื่อติดตั้งนินชูริเคนแล้วกดปุ่มวาสะ เสียงตัวดาบพูดประกาศว่า เดอะ วาสะ! (ザ・ワザ!) ตามด้วยดนตรีเตรียมตัวที่ร้องว่า นันจะนันจะ นันจะนันจะ? (なんじゃなんじゃ、なんじゃなんじゃ?) แล้วเมื่อหมุนนินชูริเคนเสียงประกาศว่า xxจา นินจา! (〇〇ジャー!、ニンジャー!) ตามด้วยเสียงประกาศท่าไม้ตาย นินจาอิซเซ็น! (忍者一閃!) โดยนินนินเจอร์ใช้ท่าไม้ตายนินเร็ทสึซัน
ปุ่มอัญเชิญ (呼ボタン)
เมื่อติดตั้งโอโตโมนินชูริเคนแล้วกดปุ่มโย เสียงตัวดาบพูดประกาศว่า เดอะ โชคัง! (ザ・召喚!) ตามด้วยดนตรีเตรียมตัวที่ร้องว่า ดาเรจะ? (だれじゃ?) ตามด้วยหมุนโอโตโมนินชูริเคนเสียงประกาศอีกทีว่า ดาเรจะ ดาเรจะ ดา~เร ดาเรจะ? (だれじゃだれじゃ?だ~れだれじゃ?) จากนั้นก็สามารถอัญเชิญโอโตโมนินได้เสร็จสมบูรณ์
กามะกามะจู (ガマガマ銃)
ปืนพกที่มีรูปทรงเลียนแบบจากกบ สามารถรับรู้การปรากฏตัวของโยไค โดยทำการส่งสัญญาณออกมาจากปากกระบอกปืน
คาราคุริเฮนเก็น (カラクリヘンゲン)
อาวุธสารพัดประโยชน์ของนินนินเจอร์ โดยปกติจะมีรูปร่างคล้ายดาวกระจายใช้ในการโจมตีด้วยการขว้างและป้องกันตัว สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบได้ 3 แบบด้วยกันคือ
คาราคุริเฮนเก็น คาตานะ (カラクリヘンゲン刀)
คาราคุริเฮนเก็นรูปแบบดาบสั้น ใช้ในการโจมตีระยะกลาง
คาราคุริเฮนเก็น ยุมิ (カラクリヘンゲン弓)
คาราคุริเฮนเก็นรูปแบบธนู ใช้ในการโจมตีระยะไกล
คาราคุริเฮนเก็น สึเมะ (カラクリヘンゲン爪)
คาราคุริเฮนเก็นรูปแบบกงเล็บ ใช้ในระยะประชิดตัว
นินนินบัคเคิล (ニンニンバックル)

อาวุธของสตาร์นินเจอร์[แก้]

นินจาสตาร์เบอร์เกอร์ (忍者スターバーガー)
อุปกรณ์แปลงร่างรูปแบบแฮมเบอร์เกอร์ของสตาร์นินเจอร์ มีคุณสมบัติเหมือนโทรศัพท์มือถือและสามารถรับสัญญาณของโยไคได้
สตาร์ซอร์ดกัน (スターソードガン)
อาวุธประจำตัวของสตาร์นินเจอร์ มีลักษณะคล้ายกีต้าร์ไฟฟ้า
นินจาเกคิอาสึโต (忍者激熱刀)

นินนินเจอร์โจเซ็ทสึ[แก้]

โจเซ็ทสึโชบุเชนเจอร์ (超絶勝負チェンジャー)
อุปกรณ์รูปร่างคล้ายกำไลข้อมือ มาจากจิตวิญญาณของชิชิโอเมื่อทำการใช้จะสามารถแปลงร่างเป็นโจเซทสึโหมด
นินจาอิจิบันโชบุโต (忍者一番勝負刀)
นินจาอิจิบังโต ที่เพิ่มพลังด้วยการติดตั้งโจเซ็ทสึโชบุเชนเจอร์

วิชาชูริเคน[แก้]

วิชานินจาที่ใช้โดยโกตงนินชูริเคน[แก้]

วิชาอัคคี (火炎の術)
วิชาวารี (水の術)
วิชาไม้ (木の術)
วิชาทองคำ (金の術)
วิชาดิน (土の術)

วิชาชูริเคนขั้นสูง[แก้]

ฮิเอะฮิเอะคูลเลอร์ โนะ จุสึ (冷え冷えクーラーの術)
โทไคซาบาคุ โนะ จุสึ (都会砂漠の術)
โยกัง โนะ จุสึ (溶岩の術)
อัทสึอัทสึบาร์บิคิว โนะ จุสึ (熱々バーベキューの術)
อัทสึอัทสึเน็ตโตบุโระ โนะ จุสึ (アツアツ熱湯風呂の術)
โกตงเก็ทไค โนะ จุสึ (五トン結界の術)
เฮียวอิกัตไท โนะ จุสึ (憑依合体の術)

วิชานินจาที่ใช้โดยโอโตโมะนินชูริเคน[แก้]

วิชาอัญเชิญ (召喚の術)
วิชาสุดยอดอสรพิษคดเคี้ยว (蜿蜒超蛇の術)
วิชาย้อนกลับพิภพนภา (天地逆転の術)
วิชาไร้น้ำหนัก (無重力の術)

วิชานินจาที่ใช้โดยวาสะนินชูริเคน[แก้]

วิชาแยกร่าง (分身の術)
วิชาวิ่งท้องนภา (空駆けの術)

วิชานินจาที่ใช้โดยฟูไรนินชูริเคน[แก้]

วิชาวายุ (風の術)
วิชาอัสนี (雷の術)
วิชาสุดยอดสายฟ้าฟาด (超イカズチの術)
วินนิ่งร็อคสตาร์ (ウイニングロックスター)
ไลท์นิ่งร็อคสตาร์ (ライトニングロックスター)
ร็อคแอนด์โรลธันเดอร์ (ロックンロールサンダー)
วิชาของซูเปอร์สตาร์นินเจอร์
เกคิอาสึวินนิ่งร็อคสตาร์ (激熱ウイニングスーパースター)
เกคิอาสึไลท์นิ่งร็อคสตาร์ (激熱ライトニングスーパースター)

ท่าวิชานินจาเร้นกาย[แก้]

วิชานินจาอื่นๆ[แก้]

โอโตโมะนิน[แก้]

ชิโนบิมารุ (シノビマル)
โอโตโมะนินของอากะนินเจอร์ มีต้นแบบมาจากนินจา รูปร่างลักษณะคล้ายหุ่นยนต์ยักษ์สูงเทียบเท่าตึก
ดราโกมารุ (ドラゴマル)
โอโตโมะนินของอาโอนินเจอร์ มีต้นแบบมาจากมังกรยุโรป สามารถโจมตีศัตรูด้วยการปล่อยเพลิงจากปาก และ กงเล็บที่มือ
ท่าไม้ตายคือ ดราโกไฟเยอร์ ที่ใช้เพลิงจากปาก, ดราโกเฮอร์ริเคน ท่าที่ทำการบินวนรอบศัตรูจนเกิดพายุขนาดย่อม
ดัมพ์มารุ (ダンプマル)
โอโตโมะนินของคินินเจอร์ มีต้นแบบมาจากรถบรรทุก สามารถโจมตีด้วยการปล่อยดาวกระจายจำนวนมากจากส่วนกระบะด้วย ดัมพ์ฟุมะคิชิ
วังมารุ (ワンマル)
โอโตโมะนินของชิโรนินเจอร์ มีต้นแบบมาจากสุนัขนินจาสามารถปล่อยคลื่นเสียงความถี่สูงจากส่วนปาก
บิวน์มารุ (ビュンマル)
โอโตโมะนินของโมโมนินเจอร์ มีต้นแบบมาจากรถไฟฟ้าประเภทลิเนียร์มอเตอร์คาร์ สามารถใช้ บิวน์ชูริเคน ดาวกระจายจากส่วนหัวขบวนของบิวน์มารุ
ปาออนมารุ (パオンマル)
โอโตโมะนินของนินนินเจอร์ มีต้นแบบมาจากช้าง สามารถเปลี่ยนรูปแบบเป็นช้าง และ รูปแบบหุ่นยนต์ มีปืนใหญ่ที่หัวไหล่ทั้ง 2 ข้าง และ ไอพ่นแรงดันสูงจากส่วนงวง
UFO มารุ (UFOマル, ยูโฟมารุ)
โอโตโมะนินของนินนินเจอร์ มีต้นแบบมาจากจานบิน สามารถเปลี่ยนรูปแบบเป็นยานพาหนะ และ รูปแบบหุ่นยนต์
โรดีโอมารุ (ロデオマル)
โอโตโมะนินของสตาร์นินเจอร์ มีต้นแบบมาจากคาวบอย รูปร่างลักษณะคล้ายหุ่นยนต์ยักษ์แบบชิโนบิมารุ สามารถโจมตีด้วยความว่องไวกว่าชิโนบิมารุหลายเท่า เน้นการโจมตีด้วยความเร็วเพื่อตัดกำลังคู่ต่อสู้
ไบซันคิงบักกี้ (バイソンキングバギー)
โอโตโมะนินของสตาร์นินเจอร์ มีต้นแบบมาจากควายไบซัน ผสม รถบักกี้ สามารถปล่อยลำแสงจากไฟหน้ารถรูปหัวกระทิง
เซิฟเฟอร์มารุ (サーファーマル)
โอโตโมะนินของนินนินเจอร์ มีต้นแบบมาจากเรือดำน้ำ, กระดานโต้คลื่น และ นักกีฬาโต้คลื่น สามารถแยกส่วนเป็นหุ่นยนต์และกระดานโต้คลื่นได้ โดยชื่อ เซิฟเฟอร์มารุ ได้รับการตั้งชื่อโดยสตาร์นินเจอร์ โดยมีเซิฟเฟอร์มารุบอร์ดเป็นยานพาหนะหลัก และมีอาวุธติดตั้งคือ ตอร์ปิโด จำนวน 2 ลูก
ไลออนฮาโอโจ (ライオンハオージョウ)
โอโตโมะนินที่มีต้นแบบมาจากสิงโต ผสม รถถัง มีลักษณะเด่นที่มีขนาดใหญ่โตกว่าโอโตโมะนินตัวอื่นๆ และ สามารถโจมตีทางอากาศหรือทางบกได้ ได้รับสมญานามว่า โอโตนินแห่งท้องฟ้า เนื่องจากความสามารถพิเศษและพลังอันแข็งแกร่งเปรียบดั่งท้องฟ้า
โอโตโมะนินที่อัญเชิญโดยโอโตโมะนินชูริเคนเกคิอาสึ
โฮโฮมารุ (ホウオウマル)
โอโตโมะนินของอากะนินเจอร์ มีต้นแบบมาจากฟีนิกซ์ และ เครื่องร่อน
เซย์ริวมารุ (セイリュウマル)
โอโตโมะนินของอาโอนินเจอร์ มีต้นแบบมาจากมังกรฟ้า และ มอเตอร์ไซต์
เก็มบุมารุ (ゲンブマル)
โอโตโมะนินของคินินเจอร์ มีต้นแบบมาจากเต่าดำ และ รถถัง
เบียะโกะมารุ (ビャッコマル)
โอโตโมะนินของชิโรนินเจอร์ มีต้นแบบมาจากเสือขาว และ รถ 4WD
แพนด้ามารุ (パンダマル)
โอโตโมะนินของโมโมนินเจอร์ มีต้นแบบมาจากแพนด้ายักษ์ และ เฮลิคอฟเตอร์
มากอยมารุ (マゴイマル)
โอโตโมะนินของสตาร์นินเจอร์ มีต้นแบบมาจากปลาคาร์พ และ เรือดำน้ำ
ข้อมูลจำเพาะ
ชื่อ ความสูง ความกว้าง ความยาว น้ำหนัก ความเร็ว แรงกำลัง
ชิโนบิมารุ 21.6 เมตร[2][3] 9.7 เมตร[2][3] 8.1 เมตร (รวมความหนาของหน้าอก) [2][3] 200 ตัน[2][3] 500 กม. / ชม.[2][3] 3 ล้านแรงม้า[2][3]
ดราโกมารุ 23.7 เมตร[2][3] 26.8 เมตร (รวมส่วนปีก)[2][3] 37.3 เมตร[2][3] 300 ตัน[2][3] 600 กม. / ชม.[2][3] 4.5 ล้านแรงม้า[2][3]
ดัมพ์มารุ 16.7 เมตร[2][3] 18.3 เมตร[2][3] 22.6 เมตร[2][3] 400 ตัน[2][3] 300 กม. / ชม.[2][3] 6 ล้านแรงม้า[2][3]
วังมารุ 12.4 เมตร[2][3] 3.6 เมตร[2][3] 18.6 เมตร[2][3] 100 ตัน[2][3] 400 กม. / ชม.[2][3] 1.5 ล้านแรงม้า[2][3]
บิวน์มารุ 8.8 เมตร[2][3] 7.8 เมตร[2][3] 76.0 เมตร[2][3] 500 ตัน[2][3] 700 กม. / ชม.[2][3] 7.5 ล้านแรงม้า[2][3]
ปาออนมารุ 20.2 เมตร[4][3] 15.7 เมตร[4][3] 23.0 เมตร[4][3] 400 ตัน[4][3] 330 กม. / ชม.[4][3] 6 ล้านแรงม้า[4][3]
ปาออนมารุ (รูปแบบหุ่นยนต์) 23.3 เมตร[4][3] 15.7 เมตร[4][3] 8.2 เมตร (รวมความหนาของหน้าอก) [4][3] 300 ตัน[4][3] 350 กม. / ชม.[4][3] 4.5 ล้านแรงม้า[4][3]
UFO มารุ 13.4 เมตร[4][3] 18.8 เมตร[4][3] 19.3 เมตร[4][3] 400 ตัน[4][3] 1 แรงมัค[4][3] 6 ล้านแรงม้า[4][3]
UFO มารุ (รูปแบบหุ่นยนต์) 22.3 เมตร[4][3] 13.8 เมตร[4][3] 7.6 เมตร (รวมความหนาของหน้าอก) [4][3] 300 ตัน[4][3] 600 กม. / ชม.[4][3] 4.5 ล้านแรงม้า[4][3]
โรดีโอมารุ 21.2 เมตร[2][3] 9.0 เมตร[2][3] 4.5 เมตร (รวมความหนาของหน้าอก) [2][3] 200 ตัน[2][3] 500 กม. / ชม.[2][3] 3 ล้านแรงม้า[2][3]
ไบซันคิงบักกี้ 23.3 เมตร[4][3] 39.7 เมตร[4][3] 48.3 เมตร[4][3] 1400 ตัน[4][3] 550 กม. / ชม.[4][3] 21 ล้านแรงม้า[4][3]
เซิฟเฟอร์มารุ 17.4 เมตร[4][3] 14.9 เมตร[4][3] 38.1 เมตร[4][3] 550 ตัน[4][3] 200 แรงน็อต[4][3] 8 ล้านแรงม้า[4][3]
เซิฟเฟอร์มารุ (รูปแบบหุ่นยนต์) 21.2 เมตร[4][3] 9.8 เมตร[4][3] 6.3 เมตร (รวมความหนาของหน้าอก) [4][3] 200 ตัน[4][3] 480 แรงน็อต[4][3] 3 ล้านแรงม้า[4][3]
ไลออนฮาโอโจ 48.4 เมตร[4][3] 64.9 เมตร[4][3] 76.8 เมตร[4][3] 8800 ตัน[4][3] 800 กม. / ชม.[4][3] 122 ล้านแรงม้า [4][3]
โฮโอมารุ 8.2 เมตร[5][3] 36.4 เมตร[5][3] 21.6 เมตร[5][3] 150 ตัน[5][3] 1.2 แรงมัค[5][3] 2 ล้านแรงม้า[5][3]
เซย์ริวมารุ 10.3 เมตร[5][3] 7.7 เมตร[5][3] 30.6 เมตร[5][3] 200 ตัน[5][3] 600 กม. / ชม.[5][3] 3 ล้านแรงม้า[5][3]
เก็มบุมารุ 16.8 เมตร[5][3] 20.4 เมตร[5][3] 26.6 เมตร[5][3] 500 ตัน[5][3] 400 กม. / ชม.[5][3] 7.5 ล้านแรงม้า [5][3]
เบียกโกะมารุ 8.6 เมตร[5][3] 10.5 เมตร[5][3] 25.6 เมตร[5][3] 200 ตัน[5][3] 450 กม. / ชม.[5][3] 3 ล้านแรงม้า[5][3]
แพนด้ามารุ 8.8 เมตร[5][3] 11.1 เมตร[5][3] 24.9 เมตร[5][3] 500 กม. / ชม.[5][3]
มากอยมารุ 10.3 เมตร[5][3] 7.6 เมตร[5][3] 24.0 เมตร[5][3] 150 ตัน[5][3] 220 กม. / ชม.[5][3] 2 ล้านแรงม้า [5][3]

หุ่นยนต์คาราคุริขนาดยักษ์[แก้]

ชูริเคนจิน[แก้]

ชูริเคนจิน (シュリケンジン)
หุ่นยนต์ที่เกิดจากการรวมร่างของ ชิโนบิมารุ, ดราโกมารุ, ดัมพ์มารุ, วังมารุ และ บิวน์มารุ รหัสการรวมร่างคือ ชูริเคนกัตไท โดย ชิโนบิมารุ ทำหน้าเป็นเกราะหน้าอก ส่วนหัว และแกนกลางของชูริเคนจิน, ดราโกมารุ ทำหน้าที่เป็นแขนซ้าย และ อาวุธ, ดัมพ์มารุ ทำหน้าที่เป็นลำตัวช่วงบนและแขนขวา, วังมารุ ทำหน้าที่เป็นแกนขาซ้าย และ บิวน์มารุ ทำหน้าที่เอว และ ขาทั้ง 2 ข้าง
อาวุธคือ ดราโกซอร์ด ดาบที่แปรสภาพมาจากหางของดราโกมารุ, ดราโกชิลด์ โล่ที่เกิดจากการรวมปีกทั้ง 2 ข้าง ของ ดราโกมารุ
ท่าไม้ตายคือ ชูริเคนจิน อัปปาเระ กิริ (シュリケンジン・アッパレ斬り) เป็นท่าที่ทำการฟันศัตรูด้วยการฟันสะพายแล่ง ทำให้ศัตรูถูกทำลาย
ชูริเคนจิน ดราโก (シュリケンジンドラゴ)
ชูริเคนจินรูปแบบมังกร โดย ชิโนบิมารุ และ ดราโกมารุ ทำการสลับตำแหน่งแกนกลาง เน้นการโจมตีทางอากาศเป็นหลัก
ท่าไม้ตายคือ ชูริเคนจิน ดราก้อนเบิสต์ เป็นท่าที่ทำการรวบรวมสายฟ้าไว้ที่ส่วนหัว จากนั้นทำการปล่อยกระแสไฟฟ้าจำนวนมากใส่ศัตรู ทำให้ศัตรูถูกทำลาย
ชูริเคนจิน ปาออน (シュリケンジンパオーン)
หุ่นยนต์ที่เกิดจากการรวมร่างของ ชูริเคนจิน และ ปาออนมารุ เน้นการโจมตีด้วยพละกำลังเป็นหลักอาวุธประจำตัวคือ ปาออน แอกซ์ ขวานจากขาหลังของปาออนมารุ
ท่าไม้ตายคือ ชูริเคนจิน ปาออน บูมเมอร์แรง ท่าที่ทำการขว้าง ปาออนแอ็กซ์ ใส่ศัตรูอย่างรุนแรง, ปาออนเจ็ท ไอน้ำแรงดันสูงจากส่วนลำตัว
ชูริเคนจิน UFO (シュリケンジンUFO)
หุ่นยนต์ที่เกิดจากการรวมร่างของ ชูริเคนจิน และ UFO มารุ เน้นการโจมตีทางอากาศได้เหนือกว่า ชูริเคนจิน ดราโก และสามารถโจมตีในอวกาศ อาวุธคือ UFO มารุ ลันเชอร์ ปืนจากส่วนไอพ่นของ UFO มารุ
ท่าไม้ตายคือ ชูริเคนจิน UFO บิ๊กแบง ท่าที่ทำการรวบรวมพลังไว้ที่ UFO มารุ ลันเชอร์ จากนั้นทำการยิงลำแสงดาวกระจายสีฟ้าใส่ศัตรูจนเกิดสัญลักษณ์ของนินนินเจอร์ รอบตัวศัตรู ลำแสงสัญลักษณ์ทำการรัดตัวและยิงลำแสงจำนวนมากใส่ศัตรู ทำให้ศัตรูถูกทำลายในที่สุด
ชูริเคนจิน เซิฟเฟอร์ (シュリケンジンサーファー)
หุ่นยนต์ที่เกิดจากการรวมร่างของ ชูริเคนจิน และ เซิฟเฟอร์มารุ เน้นการโจมตีทางน้ำเป็นหลัก อาวุธประจำตัวคือ เซิฟเฟอร์มารุบอร์ด กระดานโต้คลื่นที่แปรสภาพมาจากเซิฟเฟอร์มารุ รูปแบบเรือดำน้ำ
ท่าไม้ตายคือ ชูริเคนจิน เซิฟเฟอร์ นามิโนริกิริ (シュリケンジン・サーファー波乗り斬り) ท่าที่ทำการขี่เซิฟเฟอร์มารุบอร์ด โดยพุ่งเข้าหาศัตรูพร้อมกับใช้ดราโกซอร์ด ฟันศัตรู
ร่างที่ปรากฏนอกจากทีวีซีรีส์
ชูริเคนจิน ไดโน (シュリケンジンダイノ)
หุ่นยนต์ที่เกิดจากการรวมร่างของ ชูริเคนจิน และ ไดโนมารุ

ไบซันคิง[แก้]

ไบซันคิง (バイソンキング)
หุ่นยนต์ที่เกิดจากการรวมร่างของ โรดีโอมารุ และ ไบซันคิงบักกี้รหัสรวมร่างคือ ไบซันเชนจ์ มีอาวุธประจำตัวคือ ไบซันไรเฟิล ปืนไรเฟิล แปรสภาพมาจากท่อไอเสียของไบซันคิงบักกี้
ท่าไม้ตายคือ ไบซัน อาราคุเระ บัสเตอร์ (ไบซันคิง ทำการสับไกปืนของไบซันไรเฟิล จากนั้นทำการยิงกระสุนใส่ศัตรูเป็นจำนวนหลายนัด เมื่อศัตรูถูกยิงทำให้ศัตรูถูกทำลายในที่สุด)
ไบซันคิง ดราโก (バイソンキングドラゴ)
หุ่นยนต์ที่เกิดจากการรวมร่างของ ไบซันคิง และ ดราโกมารุ โดยดราโกมารุ ทำหน้าที่เป็นแขนซ้ายให้กับหุ่นและมีลักษณะของแขนคล้ายกับแขนซ้ายของคิงชูริเคนจิน อาวุธประจำตัวคือ ไบซันดราโกซอร์ด
คิงชูริเคนจิน (キングシュリケンジン)
หุ่นยนต์ที่เกิดจากการรวมร่างของ ชูริเคนจิน และ ไบซันคิง รหัสรวมร่างคือ คิงชูริเคนกัตไท (キングシュリケン合体) อาวุธคือ ไบซันดราโกซอร์ด ซึ่งเป็อาวุธที่เกิดจากการรวมตัวของ ดราโกซอร์ด , ดราดกชิลด์ และ ไบซันไรเฟิล
ท่าไม้ตายคือ คิงฮาเท็นโคกิริ (キング破天荒斬り) ท่าที่คิงชูริเคนจินทำการฟันศัตรูด้วยการฟันเป็นรูปกากบาท ทำให้ศัตรูถูกทำลาย

ไลอ้อนฮาโอ[แก้]

ไลอ้อนฮาโอ (ライオンハオー)
หุ่นยนต์ที่เกิดจากการเปลี่ยนร่างของ ไลอ้อนฮาโอโจ รหัสการเปลี่ยนร่างคือ ไลอ้อนเฮนเคย์ (ライオン変化) มีเอกลักษณ์ที่เปิดเผยห้องบังคับและอยู่บริเวณหน้าอกของหุ่น
อาวุธประจำตัวคือ ไดชูริเคน (ดาวกระจายขนาดยักษ์)
ท่าไม้ตายคือ ไลอ้อนโจเซ็ทสึกิริ (ライオン超絶斬り) ท่าที่ทำการเร่งพลังนินจาจนทำให้ดาบและร่างกายมีขนาดใหญ่พร้อมกับไลออนฮาโอโจทำการเคลื่อนที่ไปหาศัตรูด้วยความเร็ว จากนั้นทำการฟันศัตรูอย่างรุ่นแรง ทำให้ศัตรูถูกทำลาย, ไดชูริเคนครัช ไลอ้อนฮาโอทำการประกบไดชูริเคนทั้ง 2 ชิ้น ให้กลายเป็นดาวกระจายขนาดยักษ์ ใช้ในการโจมตีปาใส่ศัตรู เน้นการโจมตีเพื่อตัดกำลังศัตรู
ฮาโอชูริเคนจิน (覇王シュリケンジン)
หุ่นยนต์ที่เกิดจากการรวมร่างของ ชูริเคนจิน, ไบซันคิง และ ไลอ่อนฮาโอ รหัสรวมร่างคือ ฮาโอชูริเคนกัตไท (覇王シュリケン合体)
ท่าไม้ตายคือ ฮาโออัปปาเระบัสเตอร์ (覇王アッパレバスター)

เกคิอาสึไดโอ[แก้]

เกคิอาสึไดโอ (ゲキアツダイオー)
หุ่นยนต์ที่เกิดจากการรวมร่างของ โฮโฮ, เซย์ริว, เก็มบุ, เบียะโกะ, แพนด้า และ มากอยมารุ รหัสรวมร่างคือ เกคิอาสึชูริเคนกัตไท โดย โฮโฮมารุ ทำหน้าที่เป็นส่วนหัว , เซย์ริวมารุ ทำหน้าที่เป็นแขนขวา , เกมบุมารุ ทำหน้าที่เป็นส่วนลำตัว, เบียะโกะมารุ ทำหน้าที่เป็นขาขวา, แพนด้ามารุ ทำหน้าที่เป็นขาซ้าย และ มากอยมารุ ทำหน้าที่เป็นแขนซ้าย ส่วนนินนินเจอร์ จะบังคับหุ่นอยู่กลางหน้าอก
ท่าไม้ตายคือ เกคิอาสึ ได ฟีเวอร์ ท่าไม้ตายที่ทำการปล่อยนินนินเจอร์ ทั้ง 6 จากส่วนกลางหน้าอก เพื่อให้นินนินเจอร์ใช้อาวุธในการฟาดฟันใส่ศัตรูพร้อมกัน ทำให้ศัตรูถูกทำลายในที่สุด) , เกคิอาสึ ช็อต (เกคิอาสึไดโอ ปล่อยสัญลักษณ์ของนินนินเจอร์ทั้ง 6 ใส่ศัตรู จากนั้นสัญลักษณ์ทั้ง 6 ทำการรัดศัตรูและโจมตีเพื่อตัดกำลังศัตรู , เกคิอาสึ ไฟเยอร์ ท่าที่รวบรวมไฟทั้ง 6 จุด ให้กลายเป้นลูกไฟขนาดกลาง จากนั้นปล่อยลูกไฟใส่ศัตรู
ฮาโอเกคิอาสึไดโอ (覇王ゲキアツダイオー)
หุ่นยนต์ที่เกิดจากการรวมร่างของ เกคิอาสึไดโอ, ไบซันคิง และ ไลอ้อนฮาโอ รหัสรวมร่างคือ ฮาโอเกคิอาสึกัตไท (覇王ゲキアツ合体) เป็นหุ่นยนต์คาราคุริยักษ์ที่สุด โดยเป็นการเปลี่ยนให้จากชูริเคนจินเป็นเกคิอาลึไดโอมาควบคุมแทน
ท่าไม้ตายคือ ฮาโอเกคิอาสึ โออิจิบัง (覇王ゲキアツ大一番), ฮาโอเกคิอาสึ บอมเบอร์ (覇王ゲキアツボンバー)

ข้อมูลจำเพาะ[แก้]

ชื่อ ความสูง ความกว้าง ความหนา ความยาว น้ำหนัก ความเร็ว แรงกำลัง
ชูริเคนจิน 48.0 เมตร[6][7] 30.5 เมตร[6][7] 12.0 เมตร[6][7] 1600 ตัน[6][7] 550 กม. / ชม.[6][7] 24 ล้านแรงม้า[6][7]
ชูริเคนจิน ดราโก 41.0 เมตร[8][7] 35.7 เมตร (รวมส่วนปีก)[8][7] 12.6 เมตร[8][7] 56.0 เมตร[8][7] 650 กม. / ชม.[8][7]
ชูริเคนจิน ปาออน 48.0 เมตร[8][7] 30.0 เมตร[8][7] 25.0 เมตร[8][7] 1900 ตัน[8][7] 450 กม. / ชม.[8][7] 28.5 ล้านแรงม้า[8][7]
ชูริเคนจิน UFO 22.4 เมตร[8][7] 700 กม. / ชม.[8][7]
ชูริเคนจิน เซิฟเฟอร์ 51.6 เมตร[8][7] 23.1 เมตร[8][7] 2050 ตัน[8][7] 300 แรงน็อต[8][7] 30.5 ล้านแรงม้า[8][7]
ไบซันคิง 47.3 เมตร[9][10] 39.7 เมตร[9][10] 41.0 เมตร[9][10] 1600 ตัน[9][10] 5500 กม. / ชม.[9][10] 24 ล้านแรงม้า[9][10]
คิงชูริเคนจิน 73.5 เมตร[9][10] 36.5 เมตร[9][10] 31.5 เมตร[9][10] 3200 ตัน[9][10] 700 กม. / ชม.[9][10] 48 ล้านแรงม้า[9][10]
ไลอ้อนฮาโอ 66.3 เมตร[9][10] 62.0 เมตร[9][10] 32.3 เมตร[9][10] 8800 ตัน[9][10] 750 กม. / ชม.[9][10] 122 ล้านแรงม้า[9][10]
ฮาโอชูริเคนจิน 72.5 เมตร[9][10] 31.4 เมตร[9][10] 12000 ตัน[9][10] 850 กม. / ชม.[9][10] 170 ล้านแรงม้า[9][10]
เกคิอาสึไดโอ 56.0 เมตร[11][10] 27.8 เมตร[11][10] 19.3 เมตร[11][10] 1500 ตัน[11][10] 600 กม. / ชม.[11][10] 22 ล้านแรงม้า[11][10]
ฮาโอเกคิอาสึไดโอ 80.5 เมตร[11][10] 62.0 เมตร[11][10] 39.1 เมตร[11][10] 11900 ตัน[11][10] 880 กม. / ชม.[11][10] 168 ล้านแรงม้า[11][10]

กองทัพคิบะโอนิ[แก้]

กองทัพคิบะโอนิ (牙鬼軍団) เป็นกองทัพของโยไค ที่ประจำอยู่ในปราสาทคิบะโอนิ (牙鬼城)

คิบะโอนิ เก็นเกสึ (牙鬼 幻月)
ให้เสียงโดย มุกิฮิโตะ (麦人)
ผู้นำสูงสุดของกองทัพคิบะโอนิ ในอดีตเคยเป็นมนุษย์มาก่อนโดยเป็นขุนทัพผู้ชั่วร้ายจากช่วงยุคสงครามเซนโกคุ แต่ถูกสังหารโดยนินจาของสำนักนินจาอิงาซากิ และถูกผนึกลงไปในระยะเวลา 444 ปี
อิซาโยย คิวเอมอน (十六夜 九衛門)
ให้เสียงโดย ฮัง เมกุมิ (潘めぐみ)
ลูกน้องของคิบะโอนิ มีลักษณะคล้ายปีศาจจิ้งจอกที่ทำหน้าในการคลายมนต์สะกดและสั่งการโยไคในภารกิจต่าง ๆ ด้วยค้อนวิเศษแห่งอุชิเดะและพลังจากโยชูริเคนและสะสมหยดน้ำแห่งความหวาดกลัว พอคืนชีพให้กาบิ ไรโซก็หวังหลอกใช้เป็นหน้าด่านแรก หลอกใช้คินจิมาเข้าร่วมกับตนแต่ล้มเหลวตลอด พอกาบิเสียท่าจนถูกกำจัดก็คืนชีพให้สึโงโมริ มาซาคาเงะ แต่ก็ถูกสึโงโมริ มาซาคาเงะสงสัยตลอด พอตอนคืนชีพให้อาริคาเอะ โนะ คาตะ ก็ถูกห้ามแต่คิวเอมอนไฟัง พอคืนชีพได้ก็เสียหยดน้ำแห่งความหวาดกลัว เพราะอาริคาเอะ โนะ คาตะเอาไปเสริมสวยจนสิ้นเปลืองไปมาก จึงต้องเรียกกลุ่มนินจาอิซาโยอิออกมา
อย่างไรก็ตามตัวจริงของคิวเอมอน นั่นก็คือเป็นลูกชายคนโตของเก็นเกสึ โดยมีชื่อจริงว่า คิบะโอนิ คิวเอมอน ชินเงทสึ (牙鬼 久右衛門新月) ในอดีต คิวเอมอน ได้แฝงตัวเป็นมนุษย์และได้เข้ามาเป็นลูกศิษย์ของโยชิทากะและเป็นนักเรียนรุ่นเดียวกับทสึมุชิ โดยจุดประสงค์หลักคือต้องการชิงดาวกระจายแห่งการสิ้นสูญ และ ดาวกระจายแห่งความพิโรธ จึงทำให้ตั้งตนเป็นศัตรูกับโยชิทากะ และหาทางยึดครองดาวกระจายแห่งการสิ้นสูญกับดาวกระจายแห่งความพิโรธมาครอง กับชิงพลังนินทาลิตี้ของทสึมุชิ แล้วไปก่อสร้างพลังดาวกระจายของตัวเองในชื่อ โยชูริเคน เพื่อใช้คลายมนต์สะกดด้วยค้อนวิเศษแห่งอุชิเดะ
คิวเคียวคุคิวเอมอน (究極九衛門)
กาบิ ไรโซ (蛾眉 雷蔵)[12]
ให้เสียงโดย มัตซึดะ เคนจิ (松田賢二)
ขุนพลนักดาบของกองทัพคิบะโอนิ คืนชีพด้วยพลังของหยดน้ำแห่งความหวาดกลัว ที่คิวเอมอนเตรียมไว้ มีนิสัยทรนงตน แต่ใจร้อนและวู่วาม ไม่มีเล่ห์เหลี่ยม ไม่คดโกงในการวางแผน ชื่นชอบการต่อสู้กับนักดาบที่มีฝีมือ คอยท้าสู้กับทาคาฮารุตลอด ขนาดตอนทาคาฮารุบอกให้รอเพราะต้องปราบโยไค งาบิ ไรโซก็รอจนถึงเย็นโดยไม่สงสัย แต่ทาคาฮารุไม่มาเพราะดันลืม ในตอนตัดสินกันงาบิ ไรโซแพ้กับเจ็บหนัก แต่ก็ภูมิที่ที่ได้ตัดสินกัน แล้วถูกคิวเอมอนขยายร่างจนคลุ้มคลั่ง จนถูกคิงชูริเคนจินกำจัดลงไปในที่สุด แล้วจากนั้นพอคิบะโอนิ เก็นเกทสึคืนชีพคืนชีพขึ้นมา ก็คืนชีพให้งาบิไรโซโดยแข็งแกร่งกว่าเดิม
สึโงโมริ มาซาคาเงะ (晦 正影)
ให้เสียงโดย นาคาโอะ ริวเซย์ (中尾隆聖)
ขุนพลนักปราชญ์ของกองทัพคิบะโอนิ คืนชีพด้วยพลังของหยดน้ำแห่งความหวาดกลัวที่คิวเอมอนเตรียมไว้ คอยสร้างแผนการต่างๆด้วยมันสมองโดยในแต่ละภารกิจมักมีการวางแผนเป็นขั้นตอนต่างจากงาบิ ไรโซ ที่ตรงไปตรงมาไม่มีเล่ห์เหลี่ยม แต่มีข้อเสียที่มักจำชื่อคิวเอมอนผิดพลาดบ่อยครั้ง ทั้งยังสงสัยในตัวคิวเอมอน
อาริคาเอะ โนะ คาตะ (有明の方)
ให้เสียงโดย มิตสึอิชิ โคโตโนะ (三石琴乃)
ภรรยาของเก็นเกทสึ เป็นหนึ่งในขุนพลของกองทัพคิบะโอนิ คืนชีพด้วยพลังของหยดน้ำแห่งความหวาดกลัวที่คิวเอมอนเตรียมไว้ มักชอบเอาหยดน้ำแห่งความหวาดกลัวในน้ำเต้าของคิวเอมอนสะสมไว้มาเสริมสวยจนสิ้นเปลืองกับเสียงานประจำ
คิบะโอนิ มังเกสึ (牙鬼 萬月)[13]
ให้เสียงโดย โอกิอายุ เรียวทาโร่ (置鮎龍太郎)
ลูกชายของเกนเงทสึและอาริคาเอะ มีนิสัยก้าวร้าวชอบใช้กำลัง เป็นน้องชายต่างแม่กับคิวเอมอน
โยไค (妖怪)
โยไคขนาดยักษ์ กาชาโดคุโระ (巨大妖怪ガシャドクロ)
โยไคขนาดยักษ์ ทำหน้าที่ในการเสริมทัพกับโยไคร่างยักษ์
ซุปปาระเกะ (スッパラゲ)
คิบะโอนินินจา (牙鬼の忍者)
ฮิโตะคาราเกะ (ヒトカラゲ)
ทหารระดับล่างของกองทัพคิบะโอนิ มีหน้าที่ในการก่อกวนและสร้างความหวาดกลัวเพื่อสร้างหยดน้ำแห่งความหวาดกลัวขึ้นมา
จูคาราเกะ (ジュッカラゲ)
ฮิโตะคาราเกะ อีกรูปแบบหนึ่งสร้างโดย กาบิ ไรโซ มีอาวุธคือดาบรูปร่างซาสึมาดะและปืนทาเงนาชิมะ
เฮียกคาราเกะ (ヒャッカラゲ)
ฮิโตะคาราเกะ อีกรูปแบบทำหน้าที่เป็นบอดี้การ์ดให้กับอาริคาเอะ

พลังและความสามารถของกองทัพคิบะโอนิ[แก้]

โยชูริเคน (妖シュリケン)
โกตงโยชูริเคน (五トン妖シュリケン)
กาชาโดคุโระโยชูริเคน (ガシャドクロ妖シュリケン)
โคซุจิ (小槌)
คาราคุริคิวบิ (カラクリキュウビ)
อาไคคิวบิ (アカイキュウビ)

ข้อมูลอื่นๆ[แก้]

ลาสท์นินจา (ラストニンジャ)
นินทาลิตี้ (忍タリティ)
ดาวกระจายผนึก (封印の手裏剣)
ดาวกระจายแห่งจุดสิ้นสุด (終わりの手裏剣)

การออกอากาศ[แก้]

ขบวนการดาวกระจาย นินนินเจอร์ ออกอากาศทุกเช้าวันอาทิตย์ เวลา 7.30 - 8.00 น. ในช่วงซูเปอร์ฮีโร่ ไทม์ ออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2015 จนถึงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2016 ทางสถานีทีวีอาซาฮิ

ในส่วนประเทศไทย ผู้ที่ถือลิขสิทธิ์คือโดย โรส เอ็นเตอร์เทนเมนท์ คอร์ปอเรชั่น โดยใช้ชื่อเรื่องว่า ขบวนการดาวกระจาย นินนินเจอร์ ออกอากาศทางช่อง 3 แฟมิลี่ ช่อง 13 ทุกวันเสาร์ เวลา 8.30 น. เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2560 และออกอากาศทางช่อง แก๊งการ์ตูนแชนเนล ทุกวันอาทิตย์ เวลา 08.30 น. และทุกวันศุกร์ เวลา 16.30 น. เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม ปีเดียวกัน

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 1.2 スーパー戦隊生誕40周年、新ヒーローは『手裏剣戦隊ニンニンジャー』 เว็บไซต์โอริคอนวันที่ 26 ธันวาคม 2014
  2. 2.00 2.01 2.02 2.03 2.04 2.05 2.06 2.07 2.08 2.09 2.10 2.11 2.12 2.13 2.14 2.15 2.16 2.17 2.18 2.19 2.20 2.21 2.22 2.23 2.24 2.25 2.26 2.27 2.28 2.29 2.30 2.31 2.32 2.33 2.34 2.35 อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ 超全集30
  3. 3.000 3.001 3.002 3.003 3.004 3.005 3.006 3.007 3.008 3.009 3.010 3.011 3.012 3.013 3.014 3.015 3.016 3.017 3.018 3.019 3.020 3.021 3.022 3.023 3.024 3.025 3.026 3.027 3.028 3.029 3.030 3.031 3.032 3.033 3.034 3.035 3.036 3.037 3.038 3.039 3.040 3.041 3.042 3.043 3.044 3.045 3.046 3.047 3.048 3.049 3.050 3.051 3.052 3.053 3.054 3.055 3.056 3.057 3.058 3.059 3.060 3.061 3.062 3.063 3.064 3.065 3.066 3.067 3.068 3.069 3.070 3.071 3.072 3.073 3.074 3.075 3.076 3.077 3.078 3.079 3.080 3.081 3.082 3.083 3.084 3.085 3.086 3.087 3.088 3.089 3.090 3.091 3.092 3.093 3.094 3.095 3.096 3.097 3.098 3.099 3.100 3.101 3.102 3.103 3.104 3.105 3.106 3.107 3.108 3.109 3.110 3.111 3.112 3.113 3.114 3.115 3.116 3.117 อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ 21st19
  4. 4.00 4.01 4.02 4.03 4.04 4.05 4.06 4.07 4.08 4.09 4.10 4.11 4.12 4.13 4.14 4.15 4.16 4.17 4.18 4.19 4.20 4.21 4.22 4.23 4.24 4.25 4.26 4.27 4.28 4.29 4.30 4.31 4.32 4.33 4.34 4.35 4.36 4.37 4.38 4.39 4.40 4.41 4.42 4.43 4.44 4.45 4.46 4.47 อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ 超全集32
  5. 5.00 5.01 5.02 5.03 5.04 5.05 5.06 5.07 5.08 5.09 5.10 5.11 5.12 5.13 5.14 5.15 5.16 5.17 5.18 5.19 5.20 5.21 5.22 5.23 5.24 5.25 5.26 5.27 5.28 5.29 5.30 5.31 5.32 5.33 อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ 超全集34
  6. 6.0 6.1 6.2 6.3 6.4 6.5 อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ 超全集35
  7. 7.00 7.01 7.02 7.03 7.04 7.05 7.06 7.07 7.08 7.09 7.10 7.11 7.12 7.13 7.14 7.15 7.16 7.17 7.18 7.19 7.20 7.21 7.22 7.23 อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ 21st20
  8. 8.00 8.01 8.02 8.03 8.04 8.05 8.06 8.07 8.08 8.09 8.10 8.11 8.12 8.13 8.14 8.15 8.16 8.17 อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ 超全集36
  9. 9.00 9.01 9.02 9.03 9.04 9.05 9.06 9.07 9.08 9.09 9.10 9.11 9.12 9.13 9.14 9.15 9.16 9.17 9.18 9.19 9.20 9.21 9.22 อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ 超全集38
  10. 10.00 10.01 10.02 10.03 10.04 10.05 10.06 10.07 10.08 10.09 10.10 10.11 10.12 10.13 10.14 10.15 10.16 10.17 10.18 10.19 10.20 10.21 10.22 10.23 10.24 10.25 10.26 10.27 10.28 10.29 10.30 10.31 10.32 10.33 10.34 อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ 21st22
  11. 11.00 11.01 11.02 11.03 11.04 11.05 11.06 11.07 11.08 11.09 11.10 11.11 อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ 超全集40
  12. http://www.tv-asahi.co.jp/ninnin/contents/Youkai/0011/
  13. http://www.tv-asahi.co.jp/ninnin/contents/Youkai/0039/

อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "tv_asahi_official" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "ninnin_character" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "toei_official_1" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "toei_official_2" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "official_3" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "toei_official_5" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "shinobi_07" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "shinobi_08" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "shinobi_11" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "toei_official_18" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "toei_official_20" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "toei_official_24" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "shinobi_34" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "toei_official_36" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "shinobi_38" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "shinobi_45" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "columbia" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "oricon_20141216" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "mainabi_20150124" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "dogatch_ninnin" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "ameblo" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "pパンフ" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "40妖怪" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "超全集6" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "超全集8" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "超全集10" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "超全集12" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "超全集14" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "超全集16" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "超全集18" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "超全集20" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "超全集22" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "超全集24" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "超全集26" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "超全集27" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "超全集28" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "超全集30" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "超全集32" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "超全集34" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "超全集35" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "超全集36" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "超全集38" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "超全集40" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "超全集41" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "超全集72" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "超全集74" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "超全集76" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "超全集77" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "超全集80" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "超全集81" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "読本8" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "読本34" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "読本42" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "読本45" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "読本48" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "読本49" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "読本52" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "読本54" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "読本56" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "読本66" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "読本69" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "読本72" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "読本74" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "読本76" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "読本78" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "読本80" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "読本84" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "読本95" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "読本106" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "21st6" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "21st8" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "21st10" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "21st11" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "21st12" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "21st13" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "21st14" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "21st18" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "21st19" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "21st20" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "21st22" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "21st24" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "21st26" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "21st33" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "Uchusen%20vol47" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "宇150" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "U151下武" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "UYB1614" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "UYB1615" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "UYB1616" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "UYB1619" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "UYB1620" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "THM51" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "THM51下山武部" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "THM52佛田" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "THM53下山" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "THM53浅井" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "THM55" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "HEROVISION55" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "DVD2" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "DVD3" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "DVD6" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "DVD8" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "DVD11" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า

อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "DVD12" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า


แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]