ผลต่างระหว่างรุ่นของ "หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
บรรทัด 72: บรรทัด 72:
[[หมวดหมู่:เว็บไซต์ข่าวในประเทศไทย]]
[[หมวดหมู่:เว็บไซต์ข่าวในประเทศไทย]]
{{โครงหนังสือพิมพ์}}
{{โครงหนังสือพิมพ์}}

== แหล่งข้อมูลอื่น ==

* [https://mgronline.com/ ผู้จัดการออนไลน์ เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ]

* หน้าสำหรับแฟน [https://www.facebook.com/MGRonlineLive mgronline.com] ใน[[เฟซบุ๊ก]]

* หน้าวิดีโอ [https://www.youtube.com/NEWS1VDO mgronline.com]

{{หนังสือพิมพ์ไทย}}{{เครือผู้จัดการ}}

รุ่นแก้ไขเมื่อ 17:25, 8 ธันวาคม 2562

ผู้จัดการ
mgronline.com
ประเภทหนังสือพิมพ์รายวัน
ขนาดธุรกิจและการเงิน
เจ้าของบริษัท ผู้จัดการ 360 จำกัด
ผู้เผยแพร่โรงพิมพ์ตะวันออก
ก่อตั้งเมื่อ7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2533 (33 ปี)
ภาษาภาษาไทย
สำนักงานใหญ่เลขที่ 102/1 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
เว็บไซต์www.mgronline.com

ผู้จัดการ เป็นหนังสือพิมพ์ข่าวรายวันฉบับภาษาไทย ในเครือผู้จัดการ ที่นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร การวิเคราะห์ ทั้งด้านธุรกิจ การเงิน การค้า การลงทุน ประกอบด้วยเนื้อหาด้านการบริหารจัดการ ความรู้ วิทยาการและเทคโนโลยีใหม่ ๆ ตลอดจนแนวทางการจัดการธุรกิจในโลกยุคใหม่นอกจากนี้ยังมีนิตยสารข่าวผู้จัดการสุดสัปดาห์ และเว็บไซต์ข่าวผู้จัดการออนไลน์ อีกด้วย

ประวัติ

ผู้จัดการรายวัน

หนังสือพิมพ์ผู้จัดการรายวัน ก่อตั้งเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2533 โดยสนธิ ลิ้มทองกุล เริ่มมีชื่อเสียงโดดเด่น ในเหตุการณ์พฤษภาทมิฬพ.ศ. 2535 หลังการปราบปรามประชาชน ที่ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล พล.อ.สุจินดา คราประยูร ขณะที่สื่อโทรทัศน์ในประเทศ ถูกควบคุมการเสนอข่าวโดยรัฐบาล และไม่รายงานการสูญเสียชีวิตของประชาชน ต่อมามีการตรวจสอบ และควบคุมการเสนอข่าว และภาพข่าว ที่ลงตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์อย่างเข้มงวด อย่างไรก็ตาม ผู้จัดการรายวัน ร่วมกับหนังสือพิมพ์อื่น เช่น เดอะเนชั่น, กรุงเทพธุรกิจ และ แนวหน้า ตีพิมพ์ภาพข่าวการปราบปรามประชาชน นอกจากนั้น ยังมีการตีพิมพ์หนังสือพิมพ์ผู้จัดการฉบับพิเศษ แจกฟรีไปทั่วกรุงเทพมหานคร เพื่อรายงานข่าวการชุมนุมบนถนนราชดำเนิน จนถูกรัฐบาลดำเนินคดี และสั่งปิดเป็นเวลาสองวัน

ระยะเปลี่ยนผ่าน

  • วันพุธที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551 - ผู้จัดการ 2551 รายวัน โดยยังคงนับจำนวนปี และจำนวนฉบับ ต่อเนื่องจากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการรายวันเดิม
  • วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551 - สารจากเอเอสทีวี โดยทีมงานผู้จัดการ ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า ไม่ปรากฏการนับปี และเลขฉบับบนหัวหนังสือ รวมถึงไม่มีบรรณลักษณ์ภายในฉบับอีกเช่นกัน

เอเอสทีวีผู้จัดการ

  • เมื่อวันศุกร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551 ทีมงานกองบรรณาธิการชุดเดิมของผู้จัดการรายวัน ออกหนังสือพิมพ์โดยใช้ชื่อว่า เอเอสทีวีผู้จัดการรายวัน โดยเริ่มระบุการนับเลขปี และเลขฉบับบนหัวหนังสือ เป็นฉบับปฐมฤกษ์ มีราคาจำหน่าย 20 บาท โดยในเบื้องต้นระบุในบรรณลักษณ์ว่า บริษัท เอเอสทีวี (ประเทศไทย) จำกัด เป็นเจ้าของ ปัจจุบันได้เปลี่ยนมาเป็น บริษัท เอเอสทีวีผู้จัดการ จำกัด เป็นเจ้าของ

ผู้จัดการรายวัน

ภายหลังการรัฐประหาร พ.ศ. 2557 จำนวนพิมพ์ก็เพิ่มขึ้นไปหลายสิบเท่าตัว เป็นผลให้เจ้าของใบอนุญาตออกหนังสือพิมพ์ ขอชื่อกลับคืนไปดำเนินการเอง ขณะเดียวกัน รัฐบาลสมัยที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี คืนใบอนุญาตออกหนังสือพิมพ์ผู้จัดการกลับมา กองบรรณาธิการชุดเดิมของเอเอสทีวีผู้จัดการจึงเปลี่ยนมาใช้ชื่ออีกครั้ง ผู้จัดการรายวัน จนถึงปัจจุบัน[1]

ผู้จัดการสุดสัปดาห์

ผู้จัดการสุดสัปดาห์
ประเภท นิตยสาร
นิตยสารราย รายสัปดาห์ (weekly)
วันจำหน่ายฉบับแรก 10 ตุลาคม พ.ศ. 2552
ประเทศ ประเทศไทย
ภาษา ไทย
เว็บไซต์ [1]

ผู้จัดการสุดสัปดาห์ เป็นนิตยสารรายสัปดาห์ประเภทข่าวสารบ้านเมืองในเครือผู้จัดการ มีต้นกำเนิดมาจาก การเป็นเนื้อหาส่วนหนึ่ง ของหนังสือพิมพ์ผู้จัดการรายวัน ฉบับประจำวันเสาร์ ซึ่งเริ่มนำเสนอเนื้อหาในลักษณะดังกล่าว ตั้งแต่ฉบับประจำวันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ผู้จัดการออนไลน์

ไฟล์:ManagerOnline.png
หน้าแรก ผู้จัดการออนไลน์

ในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2549 จากการจัดอันดับโดยอเล็กซา ผู้จัดการออนไลน์เป็นเว็บไซต์ข่าวที่ผู้ใช้จากประเทศไทยเข้าชมมากที่สุดเป็นอันดับ 1 และเป็นอันดับ 10 จากเว็บไซต์รวมทุกประเภท[2] และจากการจัดอันดับโดยทรูฮิตส์ เป็นเว็บไซต์ข่าวที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของประเทศไทย และมากเป็นอันดับ 3 หากรวมทุกประเภท[3]

ในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2562 จากการจัดอันดับโดยทรูฮิตส์ ที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของประเทศไทย และเป็นอันดับ 5 หากรวมทุกประเภท[4]


  1. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ profiles
  2. 100 เว็บยอดนิยมอันดับแรกของประเทศไทย จัดอันดับโดยเว็บไซต์ อเล็กซา
  3. จัดอันดับเว็บ โดย Truehits.net
  4. จัดอันดับเว็บ โดย Truehits.net