2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว
ใบปิดภาพยนตร์
กำกับณฐพล บุญประกอบ
อำนวยการสร้างฝ่ายงานสร้าง
จิระ มะลิกุล
วรรณฤดี พงษ์สิทธิศักดิ์
ฝ่ายบริหาร
จินา โอสถศิลป์
บุษบา ดาวเรือง
ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม
นักแสดงนำอาทิวราห์ คงมาลัย
ธีรทัศน์ สังขทัต ณ อยุธยา
ชายชาญ ใบมงคล
สมิตตา สังขะโพธิ์
ขจรเดช พรมรักษา
รัชวิน วงศ์วิริยะ
วิทยา นิตย์แสวง
อุดม แต้พานิช
กำกับภาพยศวัศ สิทธิวงค์
ตัดต่อนัฏฐพล ทิมเมือง
ณัฐวุฒิ แสนเสนา
ดนตรีประกอบหัวลำโพงริดดิม
บริษัทผู้สร้าง
ผู้จัดจำหน่ายก้าวคนละก้าว
คิง เพาเวอร์
วันฉาย6 กันยายน พ.ศ. 2561
ความยาว90 นาที
ประเทศไทย ไทย
ภาษาไทย
ทำเงิน7.36 ล้านบาท
(รอบปกติ)
ข้อมูลจาก IMDb

2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว (อังกฤษ: 2,215) เป็นภาพยนตร์ไทยแนวสารคดี ว่าด้วยเรื่องราวการวิ่งระยะไกลของตูน บอดี้สแลมกับโครงการก้าวคนละก้าวตั้งแต่เบตง จังหวัดยะลา จนถึงอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย กำกับโดย ณฐพล บุญประกอบ ผลิตโดย จีดีเอช ห้าห้าเก้า และจัดจำหน่ายโดยโครงการ ก้าวคนละก้าว โดยมีบริษัท คิง เพาเวอร์ เป็นผู้สนับสนุนหลัก

ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวมีงานฉายรอบสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2561 ณ โรงภาพยนตร์ เอสเอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ [1] และกำหนดฉายเป็นการทั่วไปตั้งแต่วันที่ 6 เดือนและปีเดียวกันเป็นต้นไป

งานสร้าง[แก้]

จิระ มะลิกุล โปรดิวเซอร์ของจีดีเอช ห้าห้าเก้า ได้ไปร่วมวิ่งกับตูนในโครงการก้าวคนละก้าวครั้งแรกจากกรุงเทพฯถึงบางสะพาน โดยตอนแรกตูนได้เชิญชวนจิระให้สร้างภาพยนตร์สารคดีสั้นเพื่อเป็นวีดีโอ Kick Start สำหรับการวิ่งครั้งที่สองจากเบตงถึงแม่สาย จิระจึงเชิญชวนไก่ ณฐพลให้มาเป็นผู้กำกับโปรเจกต์นี้ แต่หลังจากแลกเปลี่ยนความคิดไปมา ตูนตัดสินใจเปลี่ยนให้ทีมงานมาสร้างเป็นภาพยนตร์สารคดีขนาดยาวว่าด้วยการวิ่งครั้งที่สองของเขาแทน[2]

โดยณฐพลและทีมงานอีกสามคนได้เดินทางไปเมืองเบตง และถ่ายฟุตเทจเพื่อบันทึกเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นตลอดทาง ซึ่งทำให้เมื่อจบโครงการแล้ว ทีมงานได้ฟุตเทจรวมไปทั้งหมดถึง 271 ชั่วโมงด้วยกัน หลังจากตัดต่อเป็นเวลา 3 เดือน ภาพยนตร์ฉบับสมบูรณ์ก็ได้มีความยาวประมาณ 90 นาที

สำหรับตัวเลข 2,215 นั้นคือระยะทาง 2,215 กิโลเมตร ซึ่งเป็นระยะทางวิ่งจริงที่คณะก้าวคนละก้าว บันทึกไว้ตลอดเส้นทาง[3]

การออกฉาย[แก้]

ก้าวคนละก้าว ร่วมกับ จีดีเอช ห้าห้าเก้า และ คิง เพาเวอร์ ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์ในวันที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2561 และจัดฉายภาพยนตร์รอบสื่อในวันที่ 4 กันยายน ปีเดียวกัน ณ โรงภาพยนตร์ เอสเอฟ เวิลด์ซีเนม่า เวลา 20.00 น. โดยตัวภาพยนตร์เข้าฉายอย่างเป็นทางการในวันที่ 6 - 16 กันยายน พ.ศ. 2561 ณ โรงภาพยนตร์ทุกแห่งทั่วประเทศ และมีการจัดกิจกรรมชมภาพยนตร์ฟรีโดย คิง เพาเวอร์ เป็นผู้สนับสนุนโครงการดังกล่าว[4] นอกจากนี้ตัวภาพยนตร์ยังมีกำหนดฉายทางฟรีทีวีเป็นครั้งแรกทาง อมรินทร์ทีวี, ช่อง 7 HD, ช่องเวิร์คพอยท์, ทรูโฟร์ยู, จีเอ็มเอ็ม 25 และช่องวัน รวมถึงช่องโทรทัศน์ของกลุ่มทรูวิชันส์ ได้แก่ ช่องทรูไทยฟิล์ม และทรูเอเชี่ยนซีรีส์ เอชดี ในวันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2561 ตั้งแต่เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป และรีรันอีกครั้งทางช่อง พีพีทีวี ในวันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป [5]

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 ได้ปล่อยภาพยนตร์ฉบับเต็มทางออนไลน์ทาง ไลน์ทีวี [6]

อ้างอิง[แก้]