ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน: ปริศนากระสุนมรณะ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน: ปริศนากระสุนมรณะ
กำกับโคบัน ชิสุโนะ
เขียนบทคะสุนะริ โคจิ
สร้างจากยอดนักสืบจิ๋วโคนัน
โดย โกโช อะโอะยะมะ
นักแสดงนำมินะมิ ทะกะยะมะ
วะกะนะ ยะมะซะกิ
ริกิยะ โคะยะมะ
ดนตรีประกอบคะสึโอะ โอโนะ
ผู้จัดจำหน่ายโทโฮ
วันฉาย19 เมษายน ค.ศ. 2014 (2014-04-19)(ญี่ปุ่น)
9 ตุลาคม ค.ศ. 2014 (2014-10-09)(ไทย)
ประเทศญี่ปุ่น
ภาษาญี่ปุ่น

ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน: ปริศนากระสุนมรณะ (ญี่ปุ่น: 名探偵コナン 異次元の狙撃手) เป็นภาพยนตร์อนิเมะญี่ปุ่น กำกับโดยโคบัน ชิสุโนะ ซึ่งเป็นฉบับภาพยนตร์ที่อิงจากอนิเมะและมังงะของซีรีส์ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน[1] โดยเป็นเรื่องราวการซุ่มโจมตีที่เป็นอันตราย และฝ่ายเอฟบีไอเข้ามาเกี่ยวข้อง

เนื้อเรื่องย่อ[แก้]

ขณะที่พวกโคนันกำลังชมวิวบนตึกเบลทรีทาวเวอร์ ก็ได้มีกระสุนปริศนาพุ่งเข้าใส่ร่างชายคนหนึ่ง และจุดที่คนร้ายยิงในทุกคดี ก็มีลูกเต๋าปริศนาพร้อมปลอกกระสุนที่คนร้ายทิ้งปริศนาเอาไว้ ซึ่งผู้ต้องสงสัยอันดับหนึ่งคือ อดีตพลซุ่มยิงของหน่วยซีล แต่ทว่าคดีนี้ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดอีกต่อไป เมื่อผู้ต้องสงสัยถูกสไนเปอร์อีกคนยิงตาย ประชาชนทั่วญี่ปุ่นกลัวว่าจะเป็นการยิงไม่เลือกหน้า จึงปั่นป่วนไปกันทั่วญี่ปุ่น ดังนั้นกรมตำรวจทั่วญี่ปุ่นและเอฟบีไอ จึงได้ร่วมมือกันสอบสวนคดีฆาตกรรมต่อเนื่องในครั้งนี้ ระหว่างที่โคนันสืบสวนก็ไปสะดุดตาคนร้ายเข้าจึงถูกลอบยิง แต่เซระก็กระโดดไปรับกระสุนแทนจนได้รับบาดเจ็บ ถือว่าดีที่ เซระ ไม่เสียชีวิต

ตัวละคร[แก้]

คนร้ายและเหตุจูงใจในการก่อคดี[แก้]

  • คนร้าย(ตัวปลอม) : ทีโมธี ฮันเตอร์
  • คนร้าย(ตัวจริง) : เควิน โยชิโนะ
  • เหตุจุงใจ : ต้องการแก้แค้นแทนทีโมธี ฮันเตอร์ที่ถูกพวกแจ็ค วอลซ์ลอบทำร้ายจนบาดเจ็บ ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ทหารต่อได้และสูญเสียหน้าที่การงานและครอบครัว เป็นคนสังหารทีโมธี ฮันเตอร์เพื่อทำให้การสืบสวนเกิดความสับสน

การตอบรับ[แก้]

ภาพยนตร์ชุดนี้ทำรายได้ที่ 4 พันล้านเยนในประเทศญี่ปุ่นแซง 17 ภาค ที่ผ่านมา[2]

อ้างอิง[แก้]

  1. "Detective Conan: Ijigen no Sniper Film's 1st Full Trailer Posted". Anime News Network. 2013-12-31. สืบค้นเมื่อ 2014-01-02.
  2. "Japanese Box Office, June 14-15". Anime News Network. 23 June 2014. สืบค้นเมื่อ 24 June 2014.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]