ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน: เจ้าสาวฮาโลวีน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน: เจ้าสาวฮาโลวีน
ใบปิดภาพยนตร์
กำกับซูซูมุ มิตสึนากะ
เขียนบททาคาฮิโระ โอคุระ
บทภาพยนตร์ทาคาฮิโระ โอคุระ
เนื้อเรื่องโกโช อาโอยามะ
สร้างจากยอดนักสืบจิ๋วโคนัน
โดย โกโช อาโอยามะ
ดนตรีประกอบยูโงะ คันโนะ (ดนตรีบรรเลง)
บัมป์ ออฟ ชิกเคน (Bump of Chicken) (เพลงประกอบ "Chronostasis")
บริษัทผู้สร้าง
ผู้จัดจำหน่ายญี่ปุ่น โทโฮ
ไทย ดรีม เอกซ์เพรส (เดกซ์)
วันฉายญี่ปุ่น 15 เมษายน ค.ศ. 2022 (2022-04-15)
ไทย 25 พฤษภาคม ค.ศ. 2022 (2022-05-25)
ความยาว111 นาที
ประเทศญี่ปุ่น
ภาษาญี่ปุ่น
ทำเงิน67.8 ล้านเหรียญ (67.8 ล้านเหรียญ, 2.3 พันล้านบาท)
ก่อนหน้านี้ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน: กระสุนสีเพลิง
ต่อจากนี้ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน: มฤตยูใต้น้ำทมิฬ

ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน: เจ้าสาวฮาโลวีน (ญี่ปุ่น: 名探偵コナン ハロウィンの花嫁โรมาจิMeitantei Konan Harōin no Hanayomeทับศัพท์: The Bride of Halloween) เป็นยอดนักสืบจิ๋วโคนันเดอะมูฟวี่ลำดับที่ 25 กำหนดเผยแพร่ในญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2565 สำหรับในประเทศไทย เป็นภาพยนตร์โคนันที่เปลี่ยนแปลงผู้จัดจำหน่ายในประเทศไทยจาก ADK Emotions Bangkok เป็น ดรีม เอกซ์เพรส (เดกซ์) และ Japan Anime Movie Thailand ในการฉายในประเทศไทย[ต้องการอ้างอิง] แต่ยังคงไว้ซึ่งนักพากย์ดั้งเดิม[ต้องการอ้างอิง] รวมถึงนักพากย์เพิ่มเติม[ต้องการอ้างอิง] ภาพยนตร์เข้าฉายทุกโรงภาพยนตร์ในไทยเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2565[1]

ภาพยนตร์นี้ได้รับคำวิจารณ์ในแง่บวกอย่างล้นหลามในด้านเนื้อเรื่องและความเปี่ยมไปด้วยอารมณ์[ต้องการอ้างอิง] เป็นภาพยนตร์โคนันที่ทำรายได้เปิดตัววันแรกและทำรายได้รวมสูงสุดตลอดกาลในประเทศไทย 1.44 ล้านบาท[ต้องการอ้างอิง] ทำรายได้รวมในประเทศไทย 14.2 ล้านบาท[ต้องการอ้างอิง] และกลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดของยอดนักสืบจิ๋วโคนันเดอะมูฟวี่ ภายหลังการฉายซ้ำในช่วงฮาโลวีน พ.ศ. 2565[ต้องการอ้างอิง]

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันผลงานการพากย์ครั้งสุดท้ายของ ไกวัล วัฒนไกร ก่อนท่านจะเสียชีวิตในวันที่ 28 มิถุนายน 2565[ต้องการอ้างอิง]

ตัวละคร[แก้]

ตัวละครหลัก[แก้]

  • เอโดงาวะ โคนัน ให้เสียงพากย์โดย มินามิ ทากายามะ (นภัสวรรณ์ วัชรีวงศ์ ณ อยุธยา ให้เสียงพากย์เป็นครั้งแรก)

ยอดนักสืบวัยประถมที่ตัวตนที่แท้จริงคือ นักเรียนชั้นมัธยมปลายและนักสืบชื่อดัง คุโด้ ชินอิจิ ที่ถูกองค์กรชายชุดดำจับกรอกยาพิษจนตัวหดเล็กลงขณะไปเที่ยวสวนสนุกกับเพื่อนสมัยเด็ก จนเขาต้องคอยแก้ปริศนาต่าง ๆ มามากมายแทบจะทั่วญี่ปุ่น เพื่อหาทางออกตามหาความจริง และกลับคืนร่างเดิม ครั้งนี้ เขาได้พบกับเหตุการณ์วุ่นวายที่เกิดขึ้นในย่านชิบูยะ ซึ่งมีแค่เขาและอามุโร่เท่านั้นที่จะสามารถหยุดยั้งได้

  • คุโด้ ชินอิจิ ให้เสียงพากย์โดย คัปเปย์ ยามากุจิ (ภัทรวุฒิ สมุทรนาวี)

นักเรียนชั้นมัธยมปลายผู้มีความสามารถในการไขคดีต่าง ๆ มาแล้วนับไม่ถ้วนและคอยช่วยตำรวจสืบสวน ก่อนจะต้องตัวหดเล็กลง กลายเป็น เอโดงาวะ โคนัน จะมีบางเหตุการณ์ที่เขาได้คืนร่างเดิม ด้วยความช่วยเหลือจากไฮบาระ ไอ ผู้ที่รู้ข้อมูลเกี่ยวกับยาพิษที่เขาถูกจับกรอกโดยองค์กรชายชุดดำมากที่สุด

  • โมริ โคโกโร่ ให้เสียงพากย์โดย อากิระ คามิยะ (ธนกฤต เจนคลองธรรม)

อดีตตำรวจยอดฝีมือที่ลาออกมาทำงานเป็น นักสืบเอกชน พ่อของ โมริ รัน ที่ต้องมาเป็นผู้ปกครองให้กับ โคนันเขามีภรรยาที่แยกกันอยู่อย่างคิซากิ เอริ เขาคอยเป็นหุ่นเชิดสืบคดีต่าง ๆ ของโคนัน จนได้ชื่อเป็น โคโกโร่นิทรา มาครั้งนี้เขาต้องเข้ามาพัวพันกับคดีครั้งสำคัญ และปกป้องไฮบาระจากภัยอันตรายในการสืบคดี

  • โมริ รัน ให้เสียงพากย์โดย วากานะ ยามาซากิ (วิภาดา จตุยศพร)

นักเรียนชั้นมัธยมปลายสาวผู้มากความสามารถในด้านคาราเต้ ลูกสาวของโมริ โคโกโร่และคิซากิ เอริ เธอเป็นอดีตเพื่อนสมัยเด็กของคุโด้ ชินอิจิ ปัจจุบันคือแฟนสาวของเขาที่ตามเพื่อนสนิท ซึซึกิ โซโนโกะ มาร่วมพิธีงานแต่งงานที่แฝงไปด้วยอันตรายอย่างขาดไม่ถึง

  • ไฮบาระ ไอ ให้เสียงพากย์โดย เมกุมิ ฮายาชิบาระ (วิภาดา จตุยศพร)

ตัวตนที่แท้จริง คือ มิยาโนะ ชิโฮะ หรือโค้ดเนม "เชอร์รี่" เธอตัดสินใจทรยศองค์กรโดยการกินยาแบบเดียวกับที่โคนันถูกจับกรอกให้ตัวหดเล็กลงเพราะว่าเธอรู้ว่าองค์กรเป็นคนฆ่ามิยาโนะ อาเคมิพี่สาวของเธอ เธอคอยทำหน้าที่ช่วยเหลือในการสืบสวนของโคนัน เธอมีความรู้สึกบางอย่างกับเขา แต่เลือกที่จะคงไว้ซึ่งความสัมพันธ์เดิม เพราะอยากให้รัน ผู้หญิงที่ชินอิจิรักและเคยช่วยชีวิตเธอไว้ปลอดภัย ทำให้เธอนึกถึงพี่สาวที่ถูกองค์กรสังหาร มิยาโนะ อาเคมิ

ผู้หมวดหนุ่มของกรมตำรวจ คนรักของหมวดซาโต้ เป็นคนที่จริงใจ และเป็นคนซื่อ เขามักจะใช้การวิเคราะห์ของโคนันช่วยในการตัดสินคดีเสมอ เป็นคนจิตใจดีคนหนึ่ง เขายอมแม้แต่แลกชีวิตเพื่อซาโต้ในงานแต่งงาน จนทำให้เกิดรอยแยกทางความสัมพันธ์ที่พัวพันกับอดีตของคนที่เขาเคยเคารพ

ตำรวจสาวแห่งกรมตำรวจญี่ปุ่น เป็นที่เนื้อหอมในหมู่ตำรวจหนุ่มๆทั้งหลาย แต่เธอก็ไม่เคยสนใจใคร เพราะเคยมีอดีตที่เจ็บช้ำจากการสูญเสียคนรัก จนกระทั่งรู้จักกับ ทาคางิ วาตารุ ที่ทำให้เธอเปิดหัวใจอีกครั้ง มิวาโกะค่อนข้างทึ่งในความสามารถของโคนันและรับฟังการวิเคราะห์คดีของเขาเสมอ เธอยังคงฝังใจกับการตายของมัตสึดะ จิมเปย์

ปรากฏตัวครั้งแรกใน ปี 7 ตอน 326-329 : กรมตำรวจสั่นคลอน ตัวประกัน 12 ล้านคน เข้าเป็นนักเรียนตำรวจตอนอายุ 22 และเสียชีวิตในวัย 26 ป เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายเก็บกู้ระเบิดและเป็นเพื่อนสนิทของฮางิวาระ เคนจิ เขาเป็นคนรักที่ทำให้ซาโต้ มิวาโกะไม่กล้าเปิดใจให้ใครเพราะเธอยังคงฝังใจกับการตายของเขา

  • ฮางิวาระ เคนจิ ให้เสียงพากย์โดย ชินอิจิโร่ มิกิ (วิทยา ผาสุข)

ปรากฏตัวครั้งแรกในปี 7 ตอน 326-329 : กรมตำรวจสั่นคลอน ตัวประกัน 12 ล้านคน หลังจากเรียนจบไม่นานเขาก็เข้าสังกัดหน่วยเก็บกู้ระเบิดพร้อมกับมัตสึดะ และเสียชีวิตในวัย 22 ปี ในวันที่ 7 พฤศจิกายน เมื่อระเบิดที่เขากำลังเก็บกู้เกิดทำงาน

  • ดาเตะ วาตารุ ให้เสียงพากย์โดย ฮิโรกิ โทจิ (ธนกฤต เจนคลองธรรม)

ปรากฏตัวครั้งแรกในปี 15 ตอนที่ 733-735 : การถ่ายทอดความรักที่เดิมพันด้วยชีวิต เสียชีวิตเมื่อตอนอายุ 28 ปี ซึ่งประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์โดยคนขับรถหลับในและถูกชนในขณะก้มเก็บสมุดพกที่ทำหล่น เขาเป็นทั้งครูฝึกและรุ่นพี่ของหมวดทาคางิ มีคนรักเป็นคุณครูสอนภาษาอังกฤษชื่อ คุรุม่า นาตาลี หลังจากที่เธอรู้เรื่องราวสาเหตุการตายของคนรัก กลับกลายเป็นโศกนาฏกรรมอันน่าเศร้าที่ไม่สามารถลืมเลือนได้ในเวลาต่อมา

ปรากฏตัวครั้งแรกในปี 18 ตอนที่ 891-892 เกิร์ลส์แบนด์กับความสัมพันธ์อันแย่ เสียชีวิตตอนอายุ 25-26 ปี เป็นตำรวจฝ่ายความมั่นคงสาธารณะประจำกรมตำรวจนครบาลโตเกียว น้องชายของสารวัตร โมโรฟุชิ ทากาอากิ เขามีโค้ดเนมว่า สก๊อต จากการแฝงตัวเข้าไปยังองค์กรชุดดำ ก่อนจะปลิดชีพตัวเองหลังจากถูกองค์กรจับได้และเผชิญหน้ากับอากาอิ ชูอิจิ ที่ในตอนนั้นแฝงตัวเข้าไปในองค์กรโดยมีโค้ดเนมว่า ไรย์ เป็นครั้งสุดท้าย และกลายเป็นบาดแผลทางใจระหว่างอากาอิกับอามุโร่ตั้งแต่นั้น

  • อามุโร่ โทโอรุ/ ฟรุยะ เรย์ (ซีโร่)/ เบอร์เบิ้น ให้เสียงพากย์โดย โทรุ ฟุรุยะ (ภัทรวุฒิ สมุทรนาวี)

เป็นคนของสายงานตำรวจลับในญี่ปุ่น ตำรวจสันนิบาลที่แทรกซึมเข้าไปในองค์กรชุดดำ ฉายา เบอร์เบิ้น ซึ่งมีสายตาหลักแหลม สังเกตการณ์ได้ดี เขาเคยมีเรื่องบาดหมางบางอย่างกับอากาอิ ชูอิจิ ปัจจุบันทำงานที่ร้านปัวร์โร และเขาเป็นคนขององค์กรตำรวจความมั่นคงแห่งชาติ นามแฝง คือ ซีโร่ เขาต้องทำคดีตามจับมือระเบิดที่ป่วนชิบูยะ แต่พลาดท่าติดกับดักระเบิดปลอกคอเข้าระหว่างไล่ล่าคนร้าย เขาจึงต้องขอความช่วยเหลือจากโคนัน โดยค้นหาความจริงในอดีตจากเพื่อนสนิทในกลุ่มห้าพยัคฆ์นักเรียนตำรวจของตัวเอง

  • คาซามิ ยูยะ ให้เสียงพากย์โดย โนบุโอะ โทบิตะ (ธนกฤต เจนคลองธรรม)

ตำรวจกองความมั่นคงสาธารณะ อยู่ใต้บังคับบัญชาของฟุรุยะ เรย์ ทำหน้าที่รับใช้เขาอย่างเต็มความสามารถ แม้กระทั่งขัดขวางการสืบคดีของกรมตำรวจนครบาล

นักประดิษฐ์สุดอัจฉริยะ ที่อาศัยอยู่ข้างบ้านของ คุโด้ ชินอิจิ เขาเป็นคนแรกที่รู้ตัวจริงของโคนันและยังเป็นคนประดิษฐ์อุปกรณ์ช่วยโคนันด้วย

  • ซึซึกิ โซโนโกะ ให้เสียงพากย์โดย นาโอโกะ มัสซึอิ (นภัสวรรณ์ วัชรีวงศ์ ณ อยุธยา ให้เสียงพากย์เป็นครั้งแรก)

เพื่อนสนิทของโมริ รัน ที่คบมาตั้งแต่อนุบาล ทั้งคู่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาตลอด นักเรียนชั้นมัธยมปลายสาวเปิ่น จิตใจดี ทายาทมหาเศรษฐีอันดับต้นของญี่ปน เธอมีแฟนหนุ่มที่เป็นนักคาราเต้อย่างเคียวโงคุ มาโคโตะและครั้งนี้เธอกับรันเข้ามาผัวพันกับอันตรายในงานแต่งของทาคางิและซาโต้

  • โยชิดะ อายูมิ ให้เสียงพากย์โดย ยูกิโกะ อิวาอิ (ศันสนีย์ ติณห์กีรดีศ)

หนึ่งในสมาชิกของขบวนการนักสืบเยาวชน เธอแอบชอบโคนันเพราะเห็นว่าเขาคอยช่วยเหลือเธอในยามลำบากอยู่เสมอ เธอร่วมมือกับเพื่อน ๆ ในการออกตามหาความจริง

สมาชิกของขบวนการนักสืบเยาวชน ชื่นชอบการสืบสวน และชอบแย่งซีนสืบสวนแทนโคนันอยู่เสมอ ทำให้เกิดปัญหาอยู่หลายครั้ง เขาร่วมมือกับเพื่อน ๆ ในการออกตามหาความจริง

หัวหน้าของขบวนการนักสืบเยาวชน และชอบกินข้าวหน้าปลาไหล เขาชอบรังแกและดูถูกโคนันบางเวลา แต่ก็รักเพื่อนทุกคน เขาร่วมมือกับเพื่อน ๆ ในการออกตามหาความจริง

  • สารวัตรเมงูเระ จูโซ ให้เสียงพากย์โดย ชาฟูริน (ไกวัล วัฒนไกร พากย์ครั้งสุดท้ายก่อนท่านจะเสียชีวิตในวันที่ 28 มิถุนายน 2565)

สารวัตรแผนกสืบสวนกรมตำรวจ เขาเคยเป็นผู้บังคับบัญชาของ โมริ โคโกโร่ สมัยยังเป็นตำรวจอยู่ และต้องคอยทำคดีร่วมกับโคนัน

เพื่อนตำรวจด้วยกันกับหมวดทาคางิ วาตารุ เคยเรียนอยู่ที่ โรงเรียนประถมเทตัน ตอนนี้รักกับ มิอิเกะ นาเอโกะ เพื่อนในห้องเดียวกันสมัยเด็กที่ต่อมาได้เป็นตำรวจจราจร เขาตกเป็นตัวประกันหลังถูกลักพาตัวโดยกลุ่ม "นาโด ยูนิชโตชิต" ระหว่างตรวจสอบพื้นที่คดี

  • มิอิเกะ นาเอโกะ ให้เสียงพากย์โดย ริเอะ ทานากะ (นภัสวรรณ์ วัชรีวงศ์ ณ อยุธยา ให้เสียงพากย์เป็นครั้งแรก)

หญิงสาวสวย น่ารัก เป็นลูกคนสุดท้องของครอบครัวทำให้ครอบครัวมักจะตามใจและเอาใจเธอเสมอ แต่เธอแต่กลับเป็นคนที่มีนิสัยขี้อาย ปัจจุบันคบอยู่กับหมวดชิบะ

สารวัตรหนุ่มที่ตอนแรกมาเป็นศัตรูหัวใจทาคางิ ค่อนข้างฉลาด เวลาโคนันช่วยใบ้ให้แล้วเข้าใจได้อย่างรวดเร็ว ปัจจุบัน รักอยู่กับคุณครู โคบายาชิ ซึมิโกะ ซึ่งเป็นครูประจำห้องของพวกกลุ่มโคนัน และรักแรกในสมัยประถมของเขาเอง

มิยาโมโตะ ยูมิ สายตรวจประจำกรมตำรวจนครบาลโตเกียว ตำแหน่งรองสารวัตรฝีปากอันดับหนึ่งของเมืองเบกะ เพื่อนสนิทของซาโต้ มิวาโกะ ผู้กุมหัวใจของ “ฮาเนดะ ชูคิจิ”

ตัวละครรับเชิญ[แก้]

  • มือวางระเบิด ให้เสียงพากย์โดย พัฒน์เตชินท์ ศศิพัฒนธาดา

ปรากฏตัวครั้งแรกในปี 7 ตอน 326-329: กรมตำรวจสั่นคลอน ตัวประกัน 12 ล้านคน เขาเป็นคนสังหาร ฮางิวาระ เคนจิ และ มัตสึดะ จิมเปย์ ที่สร้างบาดแผลให้กรมตำรวจมาตลอด ก่อนจะโดนโคนันและขบวนการนักสืบรุ่นจิ๋วหยุดยั้งและเปิดเผยแผนการ โดยมีทาคางิ และซาโต้จับกุมเขาไว้ก่อนประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย แต่ด้วยเหตุบางอย่าง หลายวันต่อมา เขาแหกคุกหนีออกมาได้ แต่ถูกสังหารโดยระเบิดปลอกคอระหว่างหลบหนีการจับกุมของอามุโร่และคาซามิ

  • พลาเมีย

มือสังหารระดับนานาชาติจากประเทศรัสเซีย ผู้สวมหน้ากากปริศนาขณะทำภารกิจ ชำนาญการใช้อาวุธปืน มีร่างกายที่คล่องแคล่ว สามารถปีนป่ายที่สูงได้อย่างรวดเร็ว และฆาตกรรมเป้าหมายด้วยระเบิดของเหลวชนิดพิเศษที่ใช้สารเคมีสีฟ้าและสีชมพู เขาเป็นคนที่ระเบิดสังหารครอบครัวของเอเรนิก้าอย่างเลือดเย็น ตามคำสั่งของผู้มีอิทธิพลที่ต้องการจะปิดปากไม่ให้สามีเอเรนิก้าที่เป็นตำรวจสืบสวนลูกชายนักการเมืองในคดีฆาตกรรมที่กำลังเป็นที่ต้องสงสัย

หญิงชาวรัสเซียผู้นำกลุ่ม "นาโด อูนิชโตจิว (Nado Unichtozit: Надо Уничтожить ภาษาไทย: พวกเราจะกำจัดให้สิ้นซาก)" ผู้บัญชาการหน่วยทหารอิสระที่ครอบครัวและคนสำคัญเป็นเหยื่อของพลาเมีย ผู้เดินทางมาญี่ปุ่นด้วยจุดประสงค์ที่ไม่แน่ชัด เธอเกี่ยวพันกับ มัตสึดะ จิมเปย์ หลังการตายของ คีย์ สามี ผู้เป็นตำรวจของรัสเซียและ ริล ลูกชายของเธอ เธอพูดภาษาญี่ปุ่นได้คล่อง

  • โอเล็ก ลาฟเรนติเอว่า 33 ปี ให้เสียงพากย์โดย เคนสุเกะ โอตะ (พงษ์เทพ เทพหัสดิน ณ อยุธยา)

ชายชาวรัสเซียสมาชิกกลุ่ม "นาโด อูนิชโตจิว (Nado Unichtozit: Надо Уничтожить ภาษาไทย: พวกเราจะกำจัดให้สิ้นซาก)" และเป็นพี่ชายของเอเรนิก้า ผู้เคยเดินทางมาญี่ปุ่นเพื่อตามหาเบาะแสของพลาเมีย และ 3 ปีต่อมา เขาก็ถูกสังหาร เมื่อแท็บเล็ตที่เขาถือเพื่อออกตามหาใครบางคน เกิดระเบิดขึ้นหน้ากรมตำรวจ และพลอยทำให้ไฮบาระ ไอกับโมริ โคโกโร่ต้องได้รับอันตราย

  • มุรานากะ สึโตะมุ อายุ 45 ปี ให้เสียงพากย์โดย มิยาเคะ เคนตะ (ธนกฤต เจนคลองธรรม)

อดีตสารวัตรกรมตำรวจโตเกียวแผนก 1 ที่กำลังจะแต่งงานกับคริสทีน เป็นแฟนคลับของโคโกโร่นิทรา เมื่อก่อนเคยเป็นคนเจ้าระเบียบและทำให้เมงูเระต้องขยาดเรียกขานว่า มุรานากะจอมโหด กระทั่งได้พบกับว่าที่เจ้าสาวของเขาอย่างคริสทีนที่ทำให้เขาอ่อนโยนเหมือนแมว

หญิงกลางคนชาวยุโรปที่พ่อแม่เป็นคนฝรั่งเศส อาศัยในญี่ปุ่นมาประมาณ 20 ปี เลยสามารถพูดภาษาญี่ปุ่นคล่อง คู่หมั้นสุดสวยของมุรานากะที่ได้เจอกันที่โรงพยาบาลและตกหลุมรักกันและกัน เป็นแฟนคลับของโคโกโร่นิทรา เธอพยายามจะปกป้องเด็ก ๆ จากภัยอันตรายจนต้องอ่อนไหวตลอด

  • ดิมิทรี ลาซาเรฟต์ อายุ 30 ปี ให้เสียงพากย์โดย อเล็กเซ่ ฟุรุโบ (พัฒน์เตชินท์ ศศิพัฒนธาดา)

สมาชิกกลุ่ม "นาโด อูนิชโตจิว (Nado Unichtozit: Надо Уничтожить ภาษาไทย: พวกเราจะกำจัดให้สิ้นซาก)" เป็นน้องชายฝาแฝดกับกรีกอรี่ เป็นเหมือนพี่ชายคอยดูแลเอเรนิก้า เขาพูดภาษารัสเซียไม่ได้แบบเอเรนิก้า

  • กรีกอรี่ ลาซาเรฟต์ อายุ 30 ปี ให้เสียงพากย์โดย วลาดีมีร์ บอกดานอฟ (วิทยา ผาสุข)

สมาชิกกลุ่ม "นาโด อูนิชโตจิว (Nado Unichtozit: Надо Уничтожить ภาษาไทย: พวกเราจะกำจัดให้สิ้นซาก)" เป็นพี่ชายฝาแฝดกับดิมิทรี ชอบพูดจาไม่เข้าหูเอเรนิก้าจนทำให้เธอโมโหบ่อย ๆ แต่ก็คอยรับฟังเอเรนิก้าเสมอ

การฉาย[แก้]

ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน: เจ้าสาวฮาโลวีน ออกฉายรอบปฐมทัศน์ในประเทศไทยระหว่างวันที่ 13–16 พฤษภาคม 2565 และมีกำหนดออกฉายในวันที่ 26 พฤษภาคม แต่ได้เลื่อนวันฉายเร็วขึ้นเป็น 25 พฤษภาคม[2] ภาพยนตร์ออกฉายในสิงคโปร์และมาเลเซียเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ค.ศ. 2022[3]

รายได้[แก้]

ทางม้าลายชิบูยะ หนึ่งในสถานที่หลักของการดำเนินเรื่อง

ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน: เจ้าสาวฮาโลวีน ขึ้นอันดับที่หนึ่งของภาพยนตร์ที่ทำรายได้มากที่สุดในช่วงของสัปดาห์แรกที่ภาพยนตร์นี้ออกฉาย โดยขายบัตรได้ 1,321,944 ใบในสามวันแรก[4]

ตารางด้านล่างนี้แสดงถึงการทำรายได้ของภาพยนตร์ในแต่ละสัปดาห์ในญี่ปุ่น

สัปดาห์ที่ อันดับ รายได้ต่อสัปดาห์ รายได้สะสม อ้างอิง
1 1 ¥1,886 พันล้าน

(US$15.06 ล้าน)

¥1,907 พันล้าน

(US$16.85 ล้าน)

[4][5]
2 1 ¥894 ล้าน

(US$6.98 ล้าน)

¥3,648 พันล้าน

(US$28.5 ล้าน)

[6]
3 1 ¥734.8 ล้าน

(US$5.65 ล้าน)

¥5,230 พันล้าน

(US$40.24 ล้าน)

[7]
4 1 ¥396.9 ล้าน

(US$3.05 ล้าน)

¥6,968 พันล้าน

(US$53.57 ล้าน)

[8]
5 2 ¥299.5 ล้าน

(US$2.31 ล้าน)

¥7,544 พันล้าน

(US$58.40 ล้าน)

[9]
6 3 ¥237.7 ล้าน

(US$1.86 ล้าน)

¥7,992 พันล้าน

(US$62.54 ล้าน)

[10]

ในสัปดาห์ที่ 11 (25-26 มิถุนายน) ภาพยนตร์ยังคงติด 10 อันดับแรกของภาพยนตร์ที่ทำรายได้มากที่สุดในสัปดาห์นั้น บัตรขายได้ทั้งสิ้น 6,478,540 ใบและทำเงินได้ 9,029,251,300 เยน (66.79 ล้านดอลลาร์)[11][12] แต่ในสัปดาห์ที่ 13 ภาพยนตร์หลุดจาก 10 อันดับแรก แต่ยังทำเงินในสัปดาห์นั้นได้ถึง 34,587,050 เยน (ประมาณ 252,000 ดอลลาร์สหรัฐ) และทำเงินสะสมได้ 9,164,972,550 เยน (66.82 ล้านดอลลาร์)[13]

ในประเทศไทย ภาพยนตร์ทำรายได้ในวันเปิดตัว (25 พฤษภาคม) ทั้งสิ้น 1.44 ล้านบาท ซึ่งมากเป็นอันดับที่สองของภาพยนตร์ที่เข้าฉายใหม่ในวันนั้น รองจาก ท็อปกัน: มาเวอริค[14]

เพลงประกอบ[แก้]

  • "Chronostasis" (クロノスタシス, “เวลาตราตรึง“) โดย BUMP OF CHICKEN (สังกัด TOY'S FACTORY)
  • "Kimi ga Ireba" (キミがいれば, “ถ้าคุณอยู่ที่นั่น”) โดย คาเร็น อาโอกิ

อ้างอิง[แก้]

  1. ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน: เจ้าสาวฮาโลวีน
  2. "ได้ฤกษ์คิวลัดฉาย "โคนัน เดอะมูฟวี่ ภาค 25" เตรียมลงโรงที่ไทยเดือนพฤษภาคมนี้". True ID. สืบค้นเมื่อ 29 May 2022.
  3. Melvin, Tan (April 25, 2022). "Detective Conan: The Bride of Halloween Coming to Singapore and Malaysia on June 2". anitrendz.
  4. 4.0 4.1 "25th Detective Conan Film Earns 1.9 Billion Yen in 1st 3 Days". Anime News Network (ภาษาอังกฤษ). สืบค้นเมื่อ 2022-04-18.
  5. "25th Detective Conan Film Opens at #1, Doraemon Film Drops to #4". Anime News Network (ภาษาอังกฤษ). สืบค้นเมื่อ 2022-04-18.
  6. "30th Crayon Shin-chan Film Opens at #2, 2nd Free! The Final Stroke Film at #4". Anime News Network (ภาษาอังกฤษ). สืบค้นเมื่อ 2022-04-26.
  7. "Jujutsu Kaisen 0 Is Now 7th Biggest Anime Film of All Time Worldwide". Anime News Network (ภาษาอังกฤษ). สืบค้นเมื่อ 2022-05-02.
  8. "25th Detective Conan Film Stays at #1, 30th Crayon Shin-chan Film Drops to #3". Anime News Network (ภาษาอังกฤษ). สืบค้นเมื่อ 2022-05-09.
  9. "Shin Ultraman Film Opens at #1, 25th Detective Conan Film Drops to #2". Anime News Network (ภาษาอังกฤษ). สืบค้นเมื่อ 2022-05-17.
  10. "Shin Ultraman Stays at #1, 1st Fullmetal Alchemist Live-Action Sequel Opens at #9". Anime News Network (ภาษาอังกฤษ). สืบค้นเมื่อ 2022-05-24.
  11. "Japan Box Office: Fullmetal Alchemist: Final Transmutation Makes Its Disappointing 8th Place Debut".
  12. "Dragon Ball Super: Super Hero Stays at #2, 33rd Anpanman Film Opens at #4".
  13. "Live-Action My Boyfriend in Orange Film Opens at #4, Dragon Ball Super: Super Hero Drops to #5".
  14. "::: รายได้หนังเข้าใหม่ วันพุธที่ 25 พฤษภาคม 2565 :::". ชมรมวิจารณ์บันเทิง. 26 พฤษภาคม 2022. สืบค้นเมื่อ 13 กรกฎาคม 2022.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]