ฮันเตอร์ x ฮันเตอร์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก Hunter X Hunter)
ฮันเตอร์ x ฮันเตอร์
ハンターハンター
ชื่อภาษาอังกฤษHunter x Hunter
แนวแอคชั่น ผจญภัย เหนือธรรมชาติ ดราม่า
มังงะ
เขียนโดยโยชิฮิโระ โทงาชิ
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น ชูเอฉะ
สหรัฐ Viz Media
ไทย เนชั่น เอ็ดดูเทนเมนท์
อนิเมะโทรทัศน์
กำกับโดยคะซุฮิโระ ฟูรุฮะชิ
สตูดิโอนิปปง แอนิเมชัน
เครือข่ายญี่ปุ่น ฟูจิทีวี
16 ตุลาคม พ.ศ. 2542 - 31 มีนาคม พ.ศ. 2544
ไทย โมเดิร์นไนน์ ทีวี
สิงหาคม 2546 - มีนาคม 2547)
ตอน62 ตอน
อนิเมะ
กำกับโดยซะโตะชิ ซะกะ (1–8)
ยุกิฮิโระ มะสึชิตะ (9–16)
มะโกะโตะ ซะโตะ (17–30)
สตูดิโอนิปปง แอนิเมชัน
อนิเมะโทรทัศน์
ฮันเตอร์ x ฮันเตอร์ 2011
กำกับโดยฮิโระชิ โคะจินะ
สตูดิโอแมดเฮาส์
เครือข่ายญี่ปุ่น NTV
ตอน148 ตอน

ฮันเตอร์ × ฮันเตอร์ (ญี่ปุ่น: ハンター×ハンターโรมาจิHantā Hantā) (อังกฤษ: Hunter × Hunter - อ่านว่า ฮันเตอร์ เอ็กซ์ ฮันเตอร์) เป็น การ์ตูนญี่ปุ่น ที่แต่งและวาดภาพประกอบโดย โยชิฮิโระ โทงาชิ มุ่งเน้นไปที่เรื่องราวของ กอร์น ฟรีคส์ เด็กชายอายุ 12 ปี ที่ออกผจญภัยเพื่อสืบหาพ่อ จิน ฟรีคส์ ซึ่งเป็นฮันเตอร์มืออาชีพ จินออกเดินทางเพื่อตามหาความฝันโดยทิ้งลูกชายไว้เบื้องหลัง ดังนั้นกอร์นจึงพยายามที่จะเดินตามรอยพ่อของเขาคือ เป็นฮันเตอร์ให้ได้ แรงบันดาลใจในการแต่งการ์ตูนเรื่องนี้มาจากงานอดิเรกในการเก็บสะสมสิ่งของของผู้แต่ง

ฮันเตอร์ได้รับความนิยมอย่างสูงจน ปี 2011 ฮันเตอร์ฉบับอนิเมะทีวีมีคะแนนเรตติ้งเฉลี่ย 3-4.5%, นอกจากนี้หนังสือการ์ตูน ฮันเตอร์xฮันเตอร์ มีทั้งหมด 35 เล่ม, ทำยอดขายรวมเล่มทั่วโลกไปมากกว่า 70 ล้านเล่มเป็นการ์ตูนที่ขายดีเป็นอันดับ 8 ของนิตย์สารจัมพ์ และอันดับที่ 20 ในบรรดามังงะญี่ปุ่น

ฮันเตอร์[แก้]

ฮันเตอร์ในการ์ตูนเรื่องนี้ หมายถึง กลุ่มคนที่สอบผ่านการคัดเลือกทางด้านร่างกายและจิตใจ โดยการสอบในแต่ละปีจะเปลี่ยนรูปแบบไปเรื่อย ๆ ขึ้นอยู่กับทางกรรมการผู้คุมสอบ เมื่อสอบผ่านแล้วจะมีการมอบการ์ดฮันเตอร์ เพื่อแสดงตัวว่าเป็นฮันเตอร์ที่แท้จริง สามารถใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง เช่น ใช้เป็นบัตรผ่านสำหรับเข้าประเทศหรือสถานที่ที่ห้ามคนทั่วไปเข้า หรือแม้แต่ใช้เป็นหลักประกันในการกู้เงินเป็นจำนวนมาก ๆ ได้ และมีการจัดระดับตามความสามารถในการสร้างชื่อเสียงและช่วยเหลือสังคมได้

ฮันเตอร์แต่ละคนจะมีลักษณะนิสัย และหน้าที่การงานต่างกัน โดยมีตั้งแต่ ฮันเตอร์นักอนุรักษ์ จนถึง ฮันเตอร์นักฆ่า โดยจัดความสามารถเป็นระดับดาว 1-3 และมีขั้นพิเศษเป็นผู้บริหารองค์กรฮันเตอร์

บัญญัติ 10 ประการของฮันเตอร์
1. ฮันเตอร์ต้องล่า หรือ ค้นหาบางสิ่งบางอย่าง
2. ฮันเตอร์ต้องชำนาญศิลปะการต่อสู้ การใช้เน็นเป็นคือความต้องการขั้นต่ำสุด
3. ไม่ว่ากรณีใด ๆ คนที่เป็นฮันเตอร์แล้วจะไม่ถูกเพิกถอนคุณสมบัติการเป็นฮันเตอร์ แต่ว่าบัตรฮันเตอร์จะไม่มีการออกให้ใหม่เป็นครั้งที่ 2
4. ฮันเตอร์ห้ามตามล่าฮันเตอร์ด้วยกันเอง ยกเว้นแต่ฮันเตอร์นั้นจะทำกระทำผิดขั้นรุนแรง
5. ฮันเตอร์ที่ค้นพบหรือมีผลงานเป็นที่ยอมรับจะถูกแต่งตั้งเป็นซิงเกิลฮันเตอร์
6. ฮันเตอร์ดาวเดียวจะถือเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูง และถ้ามีลูกศิษย์ที่ได้รับดาวก็จะถูกแต่งตั้งเป็นดับเบิ้ลฮันเตอร์
7. ฮันเตอร์สองดาวที่มีผลงานยอดเยี่ยมหลาย ๆ ครั้งจะถูกแต่งตั้งเป็นทริปเปิ้ลฮันเตอร์
8. หากเหล่าฮันเตอร์ไม่ได้รับการสนับสนุนขั้นต่ำจากสมาคม สามารถรวบรวมรายชื่อเพื่อเพิกถอนประธานได้หากได้รับการสนับสนุนจากเสียงข้างมาก
เมื่อตำแหน่งประธานว่างลง การเลือกตั้งประธานจะเกิดขึ้นทันทีโดยมีรองประธานรักษาการชั่วคราวแทนจนกว่าจะได้ตัวประธานคนใหม่
9. ประธานเป็นคำกำหนดวิธีการสอบคัดเลือกฮันเตอร์ และเพื่อยืนยันว่าเป็นวิธีที่เหมาะสม จะต้องได้รับการสนับสนุนจากเสียงข้างมาก
10. เรื่องอื่นที่ไม่ได้ระบุไว้ในนี้จะถูกกำหนดโดยประธาน รองประธาน และเหล่าที่ปรึกษา โดยประธานจะเป็นผู้แต่งตั้งรองประธานและที่ปรึกษาเอง

เนื้อเรื่อง[แก้]

ฮันเตอร์ ชื่อเรียกของเหล่ามนุษย์ที่มีความสามารถพิเศษในการใช้อานุภาพของเน็นและเอ็น เทียบเคียงกับโลกความจริงนั้นสามารถแปลงความสามารถในความคิดให้กลายมาเป็นอำนาจจริงในรูปแบบนามธรรมและจิตใจ ความนึกคิดให้กลายเป็นของจริงขึ้นมาได้ โลกแห่งนี้มีสมาคมลับที่เรียกกันว่า ฮันเตอร์ x ฮันเตอร์ เพื่อปกครองเหล่า นักรบฮันเตอร์ และมอบหมายภารกิจในการกำจัดหัวขโมยและอาชญากรรมต่างๆ และจัดการคัดเลือกเหล่า ฮันเตอร์หน้าใหม่ทุกปี โดย กอร์น เด็กหนุ่ม 10 ขวบ อาศัยอยู่กับ น้าสาวชื่อ มิโตะ และคุณยาย ในเกาะปลาวาฬ ซึ่งเป็นเกาะเล็ก ๆ ที่ชาวประมงอาศัยอยู่ โดยกอร์น ได้รับรู้เพียงว่า พ่อและแม่ของเขาเสียชีวิตเนื่องจากอุบัติเหตุ โดยการปิดบังของน้าและคุณยาย แต่ทว่าวันหนึ่งกอร์นได้เข้าไปในป่าและถูกหมีจิ้งจอกแม่ลูกอ่อนทำร้าย ขณะที่เข้าตาจนนั้น ฮันเตอร์ ไคท์ ได้เข้ามาช่วยชีวิตไว้ และไคท์ได้เล่าให้กอร์นฟังว่า พ่อของกอร์นนั้นยังไม่ตาย แต่กลับกัน พ่อของกอร์นยังเป็นฮันเตอร์ระดับ 3 ดาวชั้นแนวหน้า และก็เป็นอาจารย์ของเขาด้วย เมื่อกอร์นได้ฟังและรู้ว่าพ่อของเขายังมีชีวิตอยู่ เขาจึงตัดสินใจที่จะออกตามหาพ่อ โดยสิ่งแรกที่เขาตัดสินใจจะทำคือ ต้องเข้าสอบฮันเตอร์ให้ได้

การสอบฮันเตอร์[แก้]

เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด เมื่อกอร์น ได้สมัครเข้าสอบฮันเตอร์ และร่วมผจญภัยกับผู้ที่มาเข้าสอบฮันเตอร์เช่นเดียวกันอีก 3 คนและกลายมาเป็นเพื่อนสนิทในภายหลัง คือ คิรัวร์ คุราปิก้า และ เลโอริโอ เรื่องราวดำเนินจากการสมัครสอบฮันเตอร์ การเดินทางไปยังสนามสอบ การสอบในรอบต่าง ๆ และได้เจอกับศัตรูผู้มีนิสัยแปลกประหลาด เช่น ฮิโซกะ ในสนามสอบ

ในการสอบรอบสุดท้าย ทั้ง กอร์น คุราปิก้าและเลโอรีโอ สอบผ่าน ยกเว้นคิรัวร์ที่จงใจทำผิดกฎการสอบจึงสอบฮันเตอร์ไม่ผ่าน (ความเป็นจริงคือ คิรัวร์ถูกสะกดจิตจาก อิรูมิ ซึ่งเป็นพี่ชายของเขาเอง) หลังจากนั้นทั้งสามคนจึงเดินทางไปพบคิรัวร์ที่บ้านเกิดบนยอดเขาคูรูรู ทำให้รู้ว่าคิรัวร์ มาจากครอบครัวนักฆ่าซึ่งฝึกสอนให้คิรัวร์เป็นเครื่องมือสังหาร ไม่มีมิตรสหาย แต่ด้วยความตั้งใจจริงและมิตรภาพของพวกเค้าทั้ง 4 คน ทำให้สามารถพาคิรัวร์ออกมาได้สำเร็จ

การฝึกที่หอคอยกลางหาว[แก้]

คุราปิก้าได้แยกตัวเพื่อตามหาเบาะแส เนตรสีเพลิงดวงตาของคนในเผ่าคูลท์ที่ถูกกลุ่มโจรเงามายา สังหารแล้วชิงดวงตาไป ส่วนเลโอลีโอก็เตรียมตัวเข้าสอบเป็นหมอ คิรัวร์ถามกอร์นว่าเอาไงต่อไปกอร์นบอกว่าจะเอาป้ายไปคืนให้ฮิโซกะแต่กอร์นฝีมือยังไม่ถึงขนาดเอาป้ายไปคืนให้ฮิโซกะได้ คิรัวร์จึงแนะนำให้ไปเข้าประลองที่หอคอยกลางหาว เพื่อฝึกฝีมือขณะเดียวกันก็สะสมเงิน โดยการประลองในหอคอยนี้ ผู้ชนะจะเลื่อนขึ้นไปประลองในชั้นที่สูงกว่าและได้รับเงินรางวัลจากทางหอคอยซึ่งจัดการประลองให้คนดูได้ชมและเล่นพนัน

หลังจากที่กอร์นกับคิรัวร์ชนะจนเลื่อนขึ้นมาถึงชั้นที่ 200 ก็ได้มาเจอกับฮิโซกะอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งฮิโซกะได้ใช้วิชาเน็น จนทั้งคู่ไม่สามารถลงทะเบียนต่อสู้ในชั้นที่ 200 ได้ ทำให้ชายที่ชื่อ วิงก์ ที่กำลังสอนลูกศิษย์ชื่อ ซูชิ อยู่ ในหอคอยนี้ รับเป็นอาจารย์สอนพื้นฐานเน็น ให้กับกอร์นและคิรัวร์ ซึ่งเน็นของกอร์นเป็นสายเสริมพลัง ส่วนของคิรัวร์เป็นสายเปลี่ยนแปลง ถึงแม้ว่ากอร์นจะแพ้ฮิโซกะตกรอบที่ชั้นนี้ แต่ทั้งคู่ก็พอใจและตัดสินใจออกจากหอคอย เพื่อเตรียมเข้าการประมูลเกมส์กรีดไอส์แลนด์ที่เมืองยอร์คชิน ในช่วงที่ กอร์นและคิรัวร์ อยู่ที่หอคอยกลางหาวนั้น (แต่ระหว่างที่กอร์นสู่กับฮิโซกะก็สามารถคืนป้ายให้ฮิโซกะได้ในที่สุด) คุราปิก้า ได้ฝึกฝนเน็นในป่ากับอาจารย์ท่านหนึ่ง ซึ่งเน็นของคุราปิก้าเป็นสายแปรสภาพ และได้สมัครเป็นบอดี้การ์ด ให้กับเศรษฐีตระกูลนอสตาร์ต เพื่อตามหาร่องรอยเนตรสีเพลิง

การประมูล และ กลุ่มโจรเงามายา[แก้]

กอร์น คิรัวร์ คุราปิก้า และ เลโอรีโอ มาพบกันอีกครั้งที่เมืองยอร์คชิน โดย กอร์นและคิรัวร์ มีเป้าหมายที่จะมาประมูลเกมกรีดไอส์แลนด์ให้ได้ คุราปิก้ามาเป็นบอดี้การ์ดให้เนออน นอสตาร์ด ที่มาร่วมงานประมูลดวงตาของเพื่อนร่วมเผ่า ขณะเดียวกันโจรเงามายา วางแผนจะปล้นสินค้างานประมูลทั้งหมด แต่สามารถปล้นสินค้าไปได้เพียงส่วนหนึ่ง ทำให้ผู้จัดงานประมูลว่าจ้างนักฆ่าทั่วโลกมารวมตัวกันเพื่อต่อสู้กับโจรเงามายา โดยคุณปู่และคุณพ่อของคิรัวร์ได้เข้าร่วมในกลุ่มนักฆ่าด้วย

คุราปิก้าสามารถสังหารกลุ่มโจรเงามายาได้สองคน คือ อุโบกินและปาคูโนด้า และสามารถจับตัวหัวหน้าโจรเงามายา คุโรโร่ ลูซิเฟอร์ ได้ แต่กอร์นและคิรัวร์ถูกจับตัวไป จึงเกิดข้อตกลงแลกเปลี่ยนตัวประกันกัน คุราปิก้าได้ใช้ความสามารถเน็นของตัวเองสะกดเน็นของคุโรโร่ และปาคุโนด้า ไว้ หลังการแลกเปลี่ยนคุโรโร่ปลอดภัยแต่ไม่สามารถใช้เน็นได้ จึงต้องออกตามหาผู้มีความสามารถขจัดเน็น ส่วนปาคุโนด้าที่ฝ่าฝืนข้อตกลงถูกโซ่เน็นของคุราปิก้าทำให้เสียชีวิต สมาชิกในกองโจรเงามายาเลิกล้มการตามล่าคุราปิก้าชั่วขณะ เนื่องจากไม่ต้องการให้โซ่เน็นที่ปักอยู่ที่หัวใจของคุโรโร่รุนแรงขึ้น ซึ่งอาจส่งผลต่อชีวิตของคุโรโร่ได้

ในส่วนของการประมูลนั้นก็ยังคงดำเนินต่อไป เกมกรีดไอส์แลนด์ได้ถูกประมูลโดยมหาเศรษฐี บัตเทลเลอร์ ไปทั้งหมด กอร์นและคิรัวร์จึงเปลี่ยนแผนการคือ ไปสมัครเป็นผู้เข้าร่วมเล่นเกมแทน เพราะกรีดไอส์แลนด์เป็นเกมส์ที่เล่นได้เฉพาะผู้ใช้เน็นเท่านั้น การคัดเลือกผู้ที่เข้าไปเล่นเกมส์จะให้ฮันเตอร์เทซเกเลอร์เป็นผู้คัดเลือกโดยการแสดงเน็นให้เค้ายอมรับ ทั้งสองคนจึงต้องทุ่มเทฝึกฝนฮัทสึอย่างเต็มที่

เกมกรีดไอส์แลนด์[แก้]

เกมกรีดไอส์แลนด์ (GREED ISLAND) เป็นเกมที่จินและเพื่อนร่วมกันสร้าง โดยชื่อเกมมาจากชื่อคนสร้างทั้ง 11 คน เกมเป็นการดำเนินเรื่องตามการใช้งานบทเกม RPG และการรวมคนเพื่อเข้าสู่ อีเวนต์ต่าง ๆ โดยเกมถูกสร้างอยู่บนโลกจริง โดยมีทางเข้าออกทางเดียวคือ ใช้เครื่องเกม GREED ISLAND เข้าออกเท่านั้น หากบุกรุกสถานที่จริงโดยไม่ได้ผ่าน GREED ISLAND จะถูกกำจัดออกจากเกม

ภายใน GREED ISLAND ถูกสร้างจากเอ็นและเน็น ทั้งสิ่งมีชีวิต ของใช้ ผู้คนบ้างส่วน และมีการตั้งอีเวนต์อยู่ในระบบของมันเอง ผู้เล่นจะได้รับสมุดเก็บสะสมการ์ด โดยการเปลี่ยนสิ่งของภายในเกมหรือสิ่งมีชีวิตให้กลายเป็นการ์ด สามารถใช้การ์ดคาถาได้ ผู้เล่นสามารถใช้เน็นต่อสู้กับสัตว์ประหลาดและผู้เล่นด้วยกันได้ ซึ่งทำให้ผู้เล่นบาดเจ็บและตายได้จริง ๆ เกมจะเคลียร์ได้ต่อเมื่อมีผู้เล่นสามารถสะสมการ์ดพ็อคเก็ตจำกัดได้ครบ 100 ใบ และได้ขอของอะไรก็ได้ในเกมออกไปสู่โลกภายนอก 3 ชิ้น

คิรัวร์ กอร์นได้พบกับบิสเก็ต สาววัย 57 ปี ยอดฝีมือการใช้เน็นที่เป็นอาจารย์ของวิงก์อีกทีเพราะทนดูทั้งคู่สู้และหนีแบบไม่ได้เรื่องได้ราวไม่ไหว เนื่องจากความเก่งกาจของบิสเก็ตและการฝึกที่ทรหดโหดเข้าขั้น ทำให้ไม่นานกอร์นและคิรัวร์พัฒนาฝีมือได้อย่างก้าวกระโดด เพียงสามเดือนก็ปรับพื้นฐาน คิดท่าไม้ตายและฝึกสู้เสมือนจริงได้จนครบและแน่นพอจะลุยสู่กรีดไอร์แลนด์ของจริงได้ ทั้งสามได้เผชิญกับการล่าการ์ดระหว่างสองกลุ่มหลักคือกลุ่มของเทสเกลเลอร์และกลุ่มบอมเบอร์ พวกเขาเลือกเข้าฝ่ายเทสเกลเลอร์และร่วมมือกันชิงการ์ด "พื้นที่ชายทะเล" หนึ่งในการ์ดหายากที่กลุ่มบอมเบอร์ต้องการมาครอบครองได้สำเร็จด้วยการช่วยเหลือจากฮิโซกะ

จากนั้นกลุ่มเทสเกลเลอร์จึงตกลงถ่วงเวลาให้พวกกอร์นฝึกและพักรักษาตัวสามอาทิตย์เพื่อเตรียมตัวรับมือกับกลุ่มบอมเบอร์ที่จะเข้ามาชิงการ์ดอย่างหนัก เพราะกอร์นใช้ออร่าไปจนหมด และมือคิรัวร์พังยับเยิน ทั้งสามรู้ว่าเวลาแค่นี้ไม่อาจทำให้แผลหายได้ ดังนั้นกอร์นและบิสเก็ตจึงฝึกฝน และให้คิรัวร์พักผ่อนพร้อมคิดกลยุทธ์ไปด้วย จากนั้นเมื่อเวลาครบ กลุ่มเทสเกลเลอร์ถูกเล่นงานและถอนตัวจากเกม เหลือสมาชิกไว้คนหนึ่งคอยสนับสนุนพวกกอร์น

ด้วยกลยุทธ์ที่คิรัวร์คิด ทำให้ทั้งสามเอาชนะกลุ่มบอมเบอร์ลงได้อย่างราบคาบ และเพราะพวกเขาตกลงใช้การ์ด "ลมหายใจมหาเทพ" ช่วยรักษาทั้งที่เป็นศัตรูกัน กลุ่มบอมเบอร์จึงยอมพวกกอร์นทุกประการ ด้วยเหตุนี้ พวกกอร์นจึงสะสมการ์ดครบ 99 ใบ ตอบคำถามชิงการ์ดใบสุดท้ายได้อีก 1 ใบจึงครบถ้วนทั้ง 100 ใบ จึงเคลียร์เกมได้ และกอร์นได้เข้าไปพบ 2 ผู้สร้างเกม ลิสท์และดอว์น ดอว์นเล่าเรื่องจินให้กอร์นฟัง และมอบกล่องสมบัติใส่การ์ดที่ใช้ในโลกภายนอกให้ หลังจากผ่านงานเฉลิมฉลองการเคลียร์เกม กอร์นเลือกการ์ดมาสามใบ และออกจากเกมไปพร้อมกับคิรัวร์และบิสเก็ต

โดยของชิ้นแรก บิสเกตเลือกอัญมณีบลูมาเบิลออกไป และของอีกสองชิ้น กอร์นได้เลือกเวทมนตร์ในเกมที่จะสามารถตามตัวจินได้ เมื่อได้ใช้เวทมนตร์เพื่อตามหาจิน กลับกลายเป็นว่า กอร์นและคิรัวร์ได้บินไปหาไคท์แทน ซึ่งเป็นแผนของจินที่ตั้งไว้สมัยตอนสร้างเกม ว่าถ้ากอร์นใช้ "แม็คเนติกฟอร์ซ" แสดงว่าเตรียมใจมาพอที่จะมาเจอพ่อด้วยตัวคนเดียว เขาจะให้พบ แต่ถ้ามาด้วย "แอ็คคอมปานี" ซึ่งเป็นการ์ดที่จะพาพวกพ้องตัวเองไปด้วย จินถือว่าไม่ผ่าน และตั้งโปรแกรมให้ไปพบไคท์แทน

คิเมร่าแอ๊นท์และราชาแห่งมด[แก้]

คิเมร่าแอ๊นท์ (Chimera Ant) เป็นสัตว์ประหลาดคล้ายมด แต่มีลักษณะเด่นแบบคิเมร่า ซึ่งสามารถกินสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ และผสมออกมาเป็นสัตว์ผสมครึ่งมดและสัตว์อื่น ๆ ที่กินเข้าไป โดยเมื่อนางพญาพอใจกับสัตว์ชนิดไหนจะกินไม่เหลือเผ่าพันธุ์เลยแม้แต่ตัวเดียว จนกระทั่ง นางพญาคิเมร่าแอ๊นท์ ได้อาละวาดมาจนถึงประเทศ NGL (Neo Green Life) และยึดสถานที่นั้นเป็นรัง นางพญาเริ่มกินมนุษย์เข้าไปซึ่งทำให้สืบเชื้อสายระหว่างมดกับมนุษย์ทำให้มีความสามารถในการใช้เน็นได้ ซึ่งนางพญาคิเมร่าแอนท์ ตั้งใจจะให้กำเนิดราชาที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก

ก่อนการให้กำเนิด ราชาคิเมร่าแอ๊นท์ นางพญาได้ให้กำเนิดมดแต่ละรุ่นซึ่งบางรุ่นจะใช้เน็นได้ หลังจากนั้นจึงเริ่มให้กำเนิดองค์รักษ์ซึ่งแข็งแกร่งมากถึง 3 ตน นั่นคือ เนเฟลปีโต้, ชาวอาปูฟู และ มอนโทโทยูปี โดยที่ ไคท์ ถูกสังหารโดย เนเฟลปีโต้ ในระหว่างเข้าไปสอดแนมพร้อมกับ กอร์น และ คิรัวร์ ซึ่งได้ถูกเอ็นของ ปีโต้ ที่มีลักษณะเป็นหนวดปลาหมึกรัศมีถึง 2 กิโลเมตรโดยบังเอิญ และ กอร์น ที่จะตั้งใจสู้แลกชีวิตก็ถูก คิรัวร์ ทุบจนสลบก่อนจะหลบหนีออกมาเจอประธาน เนเทโล่ ที่ชายแดน NGL

ฝ่ายสมาชิกสมาคมฮันเตอร์นำโดย เนเทโล่ ได้รวบรวมมือสังหารภายในสมาคมรวมทั้ง กอร์น และ คิรัวร์ ที่ฝึกฝนเน็นเพิ่มเติมจาก บิสเก็ต ตั้งเป็นทีมปราบปรามคิเมร่าแอ๊นท์ขึ้น แต่ไม่ทันเวลาที่นางพญาจะกำเนิดราชา ซึ่งนางพญาตั้งชื่อว่า "เมลเอม" แปลว่าแสงที่จะส่องให้ทุกสิ่งสว่างไสว โดยราชาเมื่อกำเนิดมาก็มีความสามารถทางสติปัญญาในระดับสูงและมีความสามารถในการใช้เน็นแบบมนุษย์ ก็ได้สังหารนางพญาและตัดสินใจจะเป็นราชาของโลก

หลังจากนั้นกลุ่ม ราชา และองค์รักษ์ได้ย้ายถิ่นฐานมาตั้งอยู่ที่สาธารณรัฐกอลโต้ตะวันออก โดยยึดพระราชวังของผู้นำคนก่อนเพื่อใช้เป็นฐานบัญชาการเพื่อครองโลก ก่อนที่จะบังคับให้ประชาชนกว่า 5 ล้านคน เข้าคัดเลือกผู้ใช้เน็นซึ่งจะทำให้ประชาชนเสียชีวิตจำนวนมาก ขณะนั้นเอง ราชา กลับสงสัยว่าตัวเองนั้นมีชื่อว่าอะไรแล้วเกิดมาบนโลกนี้ทำไม

และที่นี่เอง ราชาผู้ไร้นาม ก็ได้พบกับสาวน้อยตาบอดผู้หนึ่งที่ชื่อ โคมุกิ จ้าวแห่งกุนหงิ ซึ่งเป็นหมากกระดานที่ก่อกำเนิดจากชาวกอลโต้ ราชา นั้นใช้เล่นเพื่อฆ่าเวลาระหว่างรอคัดเลือกผู้ใช้เน็นเสร็จ โดยที่ ราชา ที่มีสติปัญญาสูงส่งเล่นเท่าไหร่ก็ไม่สามารถชนะได้แม้แต่ครั้งเดียว แต่ระหว่างนั้นเอง ราชา ก็มีความรู้สึกแปลก ๆ กับ โคมุกิ

หน่วยปราบปรามคิเมร่าแอ๊นท์แยกเป็น 2 กลุ่ม คือหน่วยของกลุ่ม กอร์น นำโดย โมราอุ ที่บุกจากภายในพระราชวังโดยซ่อนตัวด้วยความสามารถไฮด์แอนด์ซีคของ โนว์ สมาชิกคนหนึ่งของทีมปราบปรามและกลุ่มของ เนเทโล่ ที่บุกมาจากท้องฟ้า ทีมปราบปรามคิเมร่าแอ๊นท์สู้กับ ยูปี และ กอร์น กับ คิรัวร์ ได้แยกออกมาเจอ ปีโต้ ซึ่งกำลังรักษา โคมุกิ ตามคำสั่งของราชาซึ่งบาดเจ็บสาหัสจากความสามารถดราก้อนไดรฟ์ของ เซโน่ ปู่ของ คิรัวร์ ที่ เนเทโล่ เชิญมาร่วมสู้ด้วย ซึ่งระหว่างนั้นเอง กอร์น กับ คิรัวร์ ก็มีปากเสียงกันเกิดขึ้นก่อนที่ กอร์น จะยอมปล่อยให้ ปีโต้ รักษา โคมุกิ ต่อไปโดย ปีโต้ ให้สัญญาว่าจะรักษา ไคท์ ให้เหมือนเดิม และหลังจากแยกราชาจากองค์รักษ์ได้แล้ว คิรัวร์ ก็ตัดสินใจแยกตัวออกมาจาก กอร์น เพื่อมาช่วยทีมปราบปรามสู้กับ ยูปี และ เนเทโล่ เจอกับ ราชา ภายนอกพระราชวัง ที่นี่เอง คิรัวร์ ได้แสดงความสามารถใหม่ "กันมุล" เป็นครั้งแรก แต่สู้ระดับพลังของ ยูปี ไม่ได้ก่อนที่ทีมปราบปรามจะพ่ายแพ้ไป

ด้วยความสามารถของ ราชา ที่แข็งแกร่งสุดหยั่งคาดทำให้ประธาน เนเทโล่ ได้เสียชีวิต ก่อนตาย เนเทโล่ ได้บอกว่าราชานั้นชื่อ เมลเอม หลังจากนั้นก็ได้ใช้ระเบิดนาปาล์มพิษกุหลาบแพร่พิษโดนราชาและองค์รักษ์ทั้งสองคน แต่ ราชาเมลเอม ได้ฟื้นคืนชีพขึ้นมาโดยร่างกายเสียหายไปบางส่วน ซึ่งองค์รักษ์อีกสองคน คือ ปูฟ และ ยูปี เสนอร่างกายให้ราชากินเพื่อรักษาบาดแผล แต่หลังจากนั้น ราชาเมลเอม กลับจำความก่อนหน้านี้ไม่ได้ และพบกับความผิดปกติของตนเองว่าจะเสียชีวิตจากพิษในไม่ช้า

ฝ่าย กอร์น นั้นซึ่งได้สูญเสีย ไคท์ ไปในการสู้กับ เนเฟลปีโต้ ครั้งก่อนเสียใจมากที่ ปีโต้ กลับคำไม่รักษาให้และบอกว่าคนตายไม่สามารถชุบชีวิตให้คืนมาได้อีกซ้ำยังจะสังหาร กอร์น อีกด้วย ทำให้ กอร์น โกรธมากแล้วได้เปลี่ยนแปลงร่างกายของตนเองจากเด็กไปเป็นผู้ใหญ่ โดยใช้สัตย์สาบานแลกกับพลังที่มากกว่าปีโต้มาใช้สู้ ทำให้ กอร์น สังหาร ปีโต้ เพื่อแก้แค้นให้ ไคท์ ได้สำเร็จ คิรัวร์ ได้มาเจอ กอร์น อีกครั้งซึ่งเขาตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับ กอร์น เป็นอย่างมาก จังหวะนั้นเอง คิรัวร์ ก็ช่วย กอร์น จากการจู่โจมของ ปีโต้ ที่ยังสู้ต่อได้เพราะเน็นหลังความตาย แต่ กอร์น ต้องสูญเสียแขนขวาไปข้างหนึ่ง หลังจากนั้น กอร์น ก็ระเบิดออร่าเข้า ปีโต้ จนแหลกละเอียดแล้วเขาก็สิ้นสติ ลงไปนอนโคม่าตามสัตว์สาบานที่ตนใช้แลกกับพลังมา และ คิรัวร์ แบกมารักษาที่โรงพยาบาลของสมาคมฮันเตอร์

หลังจากติดพิษกุหลาบของ เนเทโล่ ยูปี และ ปูฟ ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา และ ราชาเมลเอม เองก็ได้พบกับคิเมร่าแอ๊นท์ตัวหนึ่งที่ชื่อ เวลฟีน มันได้บอกว่าก่อนที่ราชาจะความจำเสื่อมพระองค์ได้อยู่กับสาวน้อยผู้หนึ่ง ทำให้ราชาที่จำความเลาๆก่อนหน้านี้ว่าเล่นกุนหงิกับใครคนหนึ่งซึ่งยังไม่เคยเอาชนะได้จำความได้ทั้งหมด ราชาเมลเอม จึงได้มาพบ โคมุกิ อีกครั้งหลังจากหน่วยปราบปรามเอาตัวมาซ่อนที่โกดังแห่งหนึ่งระหว่างบุกเข้ามาในพระราชวัง โดยที่ โคมุกิ ถูกรักษาจาก ปีโต้ จนอาการบาดเจ็บหายทุเลาเรียบร้อยแล้ว และราชาที่เคยตั้งคำถามที่ว่าตัวเองนั้นเกิดมาทำไมก็ได้รับคำตอบแล้วว่า ตัวเองนั้นเกิดมาเพื่อรัก โคมุกิ และเพื่อเล่นกุนหงิกับสาวน้อยตาบอดผู้นี้ตลอดไป โคมุกิ เองก็ทราบถึงความรู้สึกที่ ราชาเมลเอม มีให้ ก็เกิดความรู้สึกรักราชาเช่นเดียวกัน หลังจากนั้น ราชาเมลเอม ที่เป็นสุดยอดสิ่งมีชีวิตบนโลกก็ได้เสียชีวิตในอ้อมกอดของเธอในวาระสุดท้ายอย่างเรียบง่ายนั่นเอง

คอลโต้ ฝ่ายคิเมร่าแอ๊นท์ที่รอดชีวิตได้เก็บลูกคนสุดท้ายของนางพญามดไปและพบว่าเขาไม่ใช่น้องสาวที่ชื่อเรนะ แต่กลับไปเป็นไคท์แทน

การรักษาชีวิตกอร์น[แก้]

หลังจากจบการต่อสู้กับ ปีโต้ แล้ว การ์นได้ถูกคิรัวร์ช่วยแบกมารักษาที่โรงพยาบาลของสมาคมฮันเตอร์แล้ว อาการของกอร์นหนักหนามาก เหล่าเพื่อน ๆ พันธมิตรของกอร์นต่างช่วยกันหาทางรักษา แต่ไม่มีหมอคนไหนสามารถรักษาได้ แต่แล้ว คิรัวร์ จึงคิดจะใช้ความสามารถพิเศษจาก อาลูกะ ลูกชายคนที่ 4 ของตระกูลโซดิคที่ถูกขัง แต่ถึงอย่างไรก็ตาม หนทางการพาตัว อาลูกะ มาหากอร์นนั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากถูกขัดขวางจากคนในตระกูลโซดิค โดยเฉพาะ อิรูมิ ซึ่งอิรูมิ ได้ร่วมมือกับ ฮิโซกะ การขัดขวางของอิรูมิครั้งนี้ ทำให้เกิดการปะทะกันระหว่าง โกโต้ พ่อบ้านตระกูลโซดิคที่มีความสามารถในการใช้เหรียญ ได้ตายด้วยน้ำมือของฮิโซกะ แต่อย่างไรก็ตาม คิรัวร์สามารถพา อาลูกะ มาช่วยกอร์นได้ในที่สุด

ประธานคนใหม่และชีวิตกอร์น[แก้]

หลังจากกลับมาจากการสังหาร คิเมร่าแอ๊นท์ เนโทโร่ ประธานฮันเตอร์ ได้บันทึกคำกล่าวการเลือกตั้งประธานคนใหม่ ซึ่งการเลือกตั้งใช้วิธีการลงคะแนนเสียงของฮันเตอร์ทั่วโลก ทางฝ่ายกอร์นนั้นได้รับรู้ความจริงว่า นางพญามดได้กินไคท์ไปส่วนหนึ่งและได้รวมเข้ากับหนู มด และมนุษย์เป็นเด็กผู้หญิงที่มีความทรงจำว่าตนคือ ไคท์ และประธานคนใหม่คือพริสตอง แต่พริสตองกลับแต่งตั้งชีดเดิ้ลเป็นรองประธานและลาออกจากการเป็นประธาน ทำให้ชีดเดิ้ลรักษาการตำแหน่งประธานแทน

ตัวละคร[แก้]

ชื่อตัวละคร แสดงตามชื่อภาษาญี่ปุ่นตามด้วยโรมันจิ และชื่อภาษาอังกฤษ

ตัวละครหลัก[แก้]

กอร์น ฟรีคส์ (ญี่ปุ่น
ゴン=フリークスโรมาจิGon Furikusu ทับศัพท์จาก Gon Freecss)
เด็กหนุ่มจากเกาะปลาวาฬ เกิด 5 พฤษภาคม พ่อของเขาคือหนึ่งในฮันเตอร์อันดับหนึ่งของโลกที่ชื่อจิน ฟรีคส์ ซึ่งได้ออกเดินทางไปทั่วโลกตั้งแต่กอร์นยังเล็ก ทิ้งเขาไว้ในการดูแลของมิโตะน้าสาว กอร์นอยากเป็นฮันเตอร์ที่เก่งกาจเพื่อตามหาพ่อของตนให้ได้ อุปนิสัยตรงไปตรงมา ทำในสิ่งที่ตนคิดว่าถูกต้อง มีสายตามุ่งมั่นเสมอ เอกลักษณ์คือผมชี้ตั้งสีดำและใส่เสื้อสีเขียว ได้คิรัวร์เป็นทั้งเพื่อน มันสมอง และผู้ช่วยเหลือเวลาตกที่นั่งลำบาก

กอร์นเคยใช้สัตย์สาบานเพื่อแก้แค้นให้ไคท์ ฮันเตอร์ที่ถูกฆ่าโดยมดองครักษ์ปิโต้ โดยแลกกับพรสวรรค์ทั้งหมดที่ตัวเองมี ทำให้ตัวเองเติบโตจากเด็กกลายเป็นผู้ใหญ่อย่างรวดเร็วและออร่าจำนวนมหาศาลในการโค่นล้มปิโต้จนเกือบตาย แต่ได้คิรัวร์ช่วยเหลือไว้ในท้ายที่สุด

  • เน็น : สายเสริมพลัง
  • ท่าไม้ตาย : หมัดจางจาง (เป่า ยิ้ง ฉุบ) ค้อนเป็นสายเสริมพลัง กรรไกรเป็นสายเปลี่ยนแปลง กระดาษเป็นสายแผ่พุ่ง
คิรัวร์ โซลดิ๊ก (ญี่ปุ่น
キルア=ゾルディックโรมาจิKirua Zorudikku ทับศัพท์จาก Killua Zoldyck)
เกิด 7 กรกฎาคม เด็กหนุ่มในตระกูลนักฆ่าโซลดิ๊กที่มีชื่อเสียงเรื่องการลอบสังหาร ถูกเลี้ยงดูมาอย่างนักฆ่าตั้งแต่เล็ก ฝีมือการลอบสังหารเข้าขั้นอัจฉริยะจึงถูกครอบครัวคาดหวังไว้มาก แต่เจ้าตัวอยากใช้ชีวิตในแบบของตน จึงเข้าสมัครสอบฮันเตอร์และได้พบกับกอร์น คุราปิก้าและเลโอลีโอจนเป็นเพื่อนสนิทกันตั้งแต่นั้น คิรัวร์สอบตกในการสอบฮันเตอร์ในการสอบครั้งที่ 1 เนื่องจากฆ่าผู้สมัครสอบในรอบสุดท้าย แต่ในปีถัดมาได้มาสอบอีกครั้งและจัดการผู้เข้าสมัครทั้งหมดได้ในรอบแรก ประธานเนเทโล่จึงอนุญาตให้ผ่านการสอบทันที

อุปนิสัยโลเลของคิรัวร์ที่ผ่านมาเป็นเพราะถูกอิรุมิฝังเข็มเน็นไว้เพื่อบังคับให้คิรัวร์หลีกหนีจากอันตรายโดยอัตโนมัติ หลังจากถอนเข็มออกในภาคคิเมร่าแอ๊นท์จึงมีความกล้าที่จะต่อสู้เสี่ยงตายได้อีกครั้ง ถึงกระนั้นคิรัวร์ยังไม่สามารถตัดใจลงมือฆ่าคนในครอบครัวได้

  • เน็น : สายเปลี่ยนแปลง แปลงออร่าให้เป็นกระแสไฟฟ้าได้ แต่ต้องชาร์จไฟฟ้าอยู่เสมอ
  • ท่าไม้ตาย : กันมุล (รวดเร็วดั่งเทพ) แบ่งเป็นเด็นโคเซ็กกะ (สายฟ้าคำราม) และชิปปุจินไร (วายุคำรณ) แต่ละท่าเน้นความเร็วขั้นสูงสุดด้วยการส่งกระแสไฟฟ้าเข้าไปในร่างกาย, ท่าเท้ามายา, โยโย่สั่งทำพิเศษ 2 อัน ใช้โจมตีระยะไกลได้ เดินได้ วิ่งได้ กระโดดได้ หายใจได้
คุราปิก้า (ญี่ปุ่น
Kurapika Kuruta ทับศัพท์จาก Curarpikt Curta)
เกิดวันที่ 4 เดือนเมษายน หนึ่งในชนเผ่าคูลท์ที่เหลือรอดจากเหตุการณ์สังหารหมู่ เผ่าคูลท์มีลักษณะพิเศษคือเมื่อโกรธ ดวงตาจะเปล่งประกายเป็นสีแดงสด หรือที่รู้จักกันในนาม "เนตรสีเพลิง" มีความสวยงามเหมือนเปลวเพลิงกำลังเริงรำ เนื่องจากเป็น 1 ใน 7 สิ่งที่สวยงามที่สุดในโลกจึงเป็นที่ต้องการของนักสะสมมาก

คุราปิก้าต้องการแก้แค้นให้พวกพ้องในเผ่าที่ถูกควักดวงตาไป และสืบรู้ว่าคนร้ายคือ "กองโจรเงามายา" หรืออีกชื่อหนึ่งคือ "แมงมุม" จึงมาสอบฮันเตอร์เพื่อแก้แค้นและค้นหาข่าวสาร อุปนิสัยเอาจริงเอาจัง เยือกเย็นและมีไหวพริบ

  • เน็น : สายแปรสภาพ คือการแปรสภาพออร่าให้เป็นโซ่ และสายพิเศษ คือเมื่อตาเปลี่ยนเป็นสีแดง จะสามารถใช้เน็นทุกสายที่ฝึกมาได้ 100 เปอร์เซ็นต์ เรียกว่า "ห้วงเวลาจักรพรรดิ"
ความสามารถโซ่เส้นต่าง ๆ ของคุราปิก้า
1.นิ้วโป้ง - โฮลี่เชน มีความสามารถในการรักษาขั้นสูงของสายเสริมพลัง
2.นิ้วชี้ - สตีลเชน โซ่ที่ใช้ความสามารถขโมยความสามารถผู้ใช้เน็นคนอื่น ให้ตนเองสามารถใช้ความสามารถนั้นได้ ขณะเดียวกันก็สามารถถ่ายเทความสามารถที่ขโมยมาให้กับคนอื่นได้เช่นกัน
3.นิ้วกลาง - เชนเจล มีความสามารถที่ใช้ในการพันธนาการพวกเงามายา ซึ่งไม่สามารถใช้กับผู้อื่นนอกจากพวกเงามายาได้ ถ้าฝืนกฎคุราปิก้าจะเสียชีวิตจากลิ่มที่ปักอยู่ที่หัวใจตัวเอง
4.นิ้วนาง - โดว์ซิงเชน มีความสามารถในการใช้ตรวจหาสิ่งต่าง ๆ เช่น ที่อยู่, ผู้กระทำผิด, จับโกหก, ค้นหา, เปิดกุญแจ คุราปิก้าใช้โซ่เส้นนี้ในการปัดลูกกระสุนที่พุ่งเข้ามาหาได้
5.นิ้วก้อย - จัดเมนท์เชน สามารถในการฝังลิ่มไว้ที่หัวใจ เพื่อบังคับให้รักษาสัตย์หรือเงื่อนไขที่คุราปิก้าเป็นคนกำหนด หากผิดคำสัญญา ลิ่มจะแทงหัวใจ สมาชิกแมงมุมสองคน คืออุโบกินส์และปาคูโนด้าตายเพราะโซ่เส้นนี้
เลโอริโอ (ญี่ปุ่น
レオリオโรมาจิReorio ทับศัพท์จาก Leorio)
เกิด 3 มีนาคม เมื่อเพื่อนสนิทของเขาตายลงเนื่องจากโรคร้าย และค่ารักษาพยาบาลก็แพงจนไม่มีปัญญาจ่าย ทำให้เลโอลีโอคิดจะสอบเป็นหมอเพื่อช่วยเหลือคนจนที่ไม่มีเงินรักษา แต่แม้กระทั่งการสอบหมอก็ยังต้องใช้เงินจำนวนมหาศาล เขาจึงตัดสินใจสอบฮันเตอร์เพื่อหาเงินค่าเล่าเรียน มองภายนอกเลโอลีโอเป็นคนเห็นแก่เงิน แต่แท้จริงกลับเป็นชายหนุ่มผู้โอบอ้อมอารีเป็นที่สุด แม้ฝีมือด้านการต่อสู้จะไม่มากนัก แต่มีความรู้เรื่องต่างๆดีเยี่ยม คอยเป็นที่ปรึกษาให้กลุ่มเสมอ ในทีแรกคิรัวร์คิดว่าเลโอลีโอมีเน็นสายเสริมพลัง แต่แท้จริงแล้วเป็นสายแผ่พุ่ง
ฮิโซกะ (ญี่ปุ่น
ヒソカโรมาจิHisoka ทับศัพท์จาก Hyskoa)
มายากลลึกลับผู้มีฝีมือร้ายกาจ เกิด 6 มิถุนายน ได้พบกับกอร์นตั้งแต่ครั้งสอบฮันเตอร์ เมื่อเห็นว่ายังมีอนาคตอีกไกลจึงตัดสินใจไม่ฆ่าเพื่อให้ได้ดวลกันในอนาคต สนิทสนมกับอิรุมิและร่วมมือกันหลายครั้ง ฮิโซกะเข้าร่วมกับกองโจรเงามายาในฐานะสมาชิกหมายเลข 4 โดยมีเป้าหมายที่การต่อสู้กับหัวหน้าคุโรโร่ เขาร่วมมือกับคุราปิก้าในการแลกเปลี่ยนข่าวสารเกี่ยวกับพวกแมงมุม และช่วยเหลือพวกกอร์นในภาคเกมกรีดไอร์แลนด์
ชื่อของฮิโซกะ (hyskoa) ตามภาษามันจิหมายถึง ความลับ ฮิโซกะไม่เคยสังกัดกลุ่มใด ไม่เคยบอกเล่าถึงอดีต เพราะเชื่อมั่นอย่างสูงว่าตนแข็งแกร่ง และมักแสวงหาการต่อสู้กับคนที่เก่งกาจเสมอ
  • เน็น : สายเปลี่ยนแปลง
  • ท่าไม้ตาย : "บันจี้ กัม" คือการเปลี่ยนออร่าให้มีคุณสมบัติคล้ายหมากฝรั่ง ยืดหดได้อย่างรวดเร็วและจะเกาะติดกับเป้าหมายจนกว่าฮิโซกะจะปลด และ "เท็กซ์เจอร์พิสดาร" เปลี่ยนสภาพผิววัตถุบาง ๆ ให้กลายเป็นพื้นผิวของวัตถุอย่างอื่น ไม่ว่าพื้นผิวแบบใดก็สามารถลอกเลียนได้ทั้งสิ้น ตั้งแต่ผิวหนังมนุษย์ กระดาษ ต้นไม้ หิน ฯลฯ

ตัวละครอื่น ๆ[แก้]

จิน ฟรีคส์
พ่อของกอร์น เป็นฮันเตอร์ที่มีฝีมือเน็นติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก จากบ้านไปสมัครสอบฮันเตอร์ตั้งแต่อายุ 12 ปี มักจะท่องเที่ยวรอบโลกทำให้หาตัวได้ยาก และเมื่อรู้ว่ากอร์นผู้เป็นลูกต้องการที่จะพบ เขาก็ได้ทิ้งเบาะแสให้กอร์นไว้เพียงเล็กน้อย และข้อความท้าทายว่า "หาฉันให้เจอสิ"
มิโตะ
น้าสาวของกอร์น ชอบติดตามไปไหนมาไหนกับจินสมัยเด็ก ๆ ไม่อยากให้กอร์นต้องเดินทางเสี่ยงอันตรายเหมือนพ่อของเขาจึงพยายามรั้งไว้ แต่ก็มิอาจขวางความมุ่งมั่นของกอร์นได้
วิงคส์
อาจารย์สอนวิชาเน็นของกอร์นและคิรัวร์ที่ทั้งคู่ได้บังเอิญพบในหอคอยกลางหาวระหว่างต่อสู้กับลูกศิษย์ของเขาที่ชื่อซูชิ และวิงคส์ได้เสนอจะสอนวิชาเน็นให้ทั้งคู่ใช้ต่อสู้
เน็น : สายเสริมพลัง ด้านสัมพันธ์จิตใจ
ไคท์
เป็นฮันเตอร์ที่ค้นหาสัตว์ชนิดใหม่ ๆ ที่ไม่เคยมีใครค้นพบ ฝีมือในการต่อสู้สูง ความสามารถสายแปรสภาพ คือการสุ่มอาวุธตามหมายเลข 0-9 เมื่อออกมาแล้วไม่ใช้ก็จะไม่หายไป และสามารถรับรู้ถึงศัตรูได้ระยะไกล เป็นที่นับถือของกอร์นอย่างมาก
เน็น : สายแปรสภาพ
คุโรโร่ ลูซิเฟอร์ (ญี่ปุ่น
クロロ=ルシルフルโรมาจิQuoll/Kuroro Lucifer ทับศัพท์จาก Quwrof Wrlccywrlir)
หัวหน้าของกลุ่มโจรเงามายา เป็นคนเยือกเย็นและไหวพริบสติปัญญาดีเทียบเท่าคุราปิก้า อีกทั้งฝีมือด้านการต่อสู้และโจรกรรมก็เป็นเลิศ (ชื่อของ คุโรโร หรือ ควอลล์ เป็นชื่อสัตว์กินเนื้อชนิดหนึ่ง)
เน็น : สายพิเศษ ขโมยเน็นของผู้อื่นมาใช้ได้
บิสเก็ต ครูเกอร์
ฮันเตอร์นักล่าอัญมณีที่มีฝีมือเก่งกาจ (อายุ 57 ปี) ได้เจอกับกอร์นและคิรัวร์ในเกม GREED IRLAND เห็นว่าทั้งคู่มีความสามารถไปได้ไกลจึงเสนอเป็นอาจารย์สอนวิชาเน็นขั้นสูงให้ มีความสามารถในสายเปลี่ยนแปลง ปกติจะซ่อนตัวจริงอยู่ในร่างเด็กสาว เพราะมีร่างจริงที่ตัวใหญ่แข็งแรงเทียบเท่าชายฉกรรจ์
เน็น : สายเปลี่ยนแปลง
ประธานเนเทโล่ (Chairman Netero)
ประธานของสมาคมฮันเตอร์ มีอายุเกิน 100 ปี บุคลิกภายนอกเป็นตาแก่ชอบแกล้งคนอื่นเพื่อความสนุก แต่แท้จริงแล้วเขามีร่างกายที่แข็งแรงมาก และฝีมือการต่อสู้ยังระดับสูง ปรากฏตัวครั้งแรกในการสอบฮันเตอร์ครั้งที่ 287 ความสามารถเน็น สายเสริมพลัง ท่าไม้ตายคือ เทพคันนนร้อยวิถี (เฮียวคุชิกิคันนน) มีท่ารุ่นแรงที่สุดคือ วิถีที่ศูนย์
เน็น : สายเสริมพลัง
ราชามดเมลเอม
ราชาคิเมร่าแอ๊น เกิดจากการที่ราชินีคิเมร่าแอ๊นกินเนื้อมนุษย์เข้าไปจำนวนมากเพื่อที่จะสร้างราชาคิเมร่าแอ๊นขึ้นมา โดยตอนเขาเกิดได้ตั้งชื่อว่า "เมลเอม" ที่แปลว่า แสงสว่างที่ส่องไปทุกที่ เกิดมาก็มีพลังอันแกร่งกล้า ทั้งยังโปรดปรานมนุษย์ที่มีความสามารถใช้เน็น มีความต้องการปกครองโลกโดยได้ไปยึดครองประเทศกอลโต้ตะวันออกเป็นแห่งแรก

เน็น[แก้]

ดูบทความหลักที่ เน็น

เน็น เป็นความสามารถพิเศษอยู่ภายในร่างกายของมนุษย์ทุกคน เน็นคือพลังงานชีวิตที่สามารถแสดงออกมาได้ มีลักษณะคล้ายออร่า โดยปกติแล้วจะอยู่ภายในร่างกาย เมื่อได้รับการฝึกฝน เพื่อเปิดช่องพลังให้ออร่าไหลออกมา ซึ่งการที่ออร่าไหลออกมาก็เท่ากับพลังชีวิตถูกใช้ไปด้วย จึงจำเป็นต้องฝึก เท็น เพื่อควบคุมออร่าให้ไหลเวียนรอบ ๆ ร่างกาย เพื่อที่จะสามารถนำออร่ามาใช้งานในรูปแบบต่าง ๆ ได้ ซึ่งออร่าที่นำออกมาใช้นี้เรียกว่า 'เน็น' และผู้ที่นำออร่าในร่างกายตนมาใช้งานได้อย่างอิสระจะถูกเรียกว่า 'ผู้ใช้เน็น.... เน็นแบ่งเป็น 6 สายตามชนิดของออร่าคือ เสริมพลัง เปลี่ยนแปลง แผ่พุ่ง ควบคุม แปรสภาพ และสายพิเศษ (สายที่ไม่เข้าพวกอีก 5 สาย)

ฮัตสึ[แก้]

ญี่ปุ่น: โรมาจิฮัตสึ การแสดงเน็นและเอ็น การแบ่งสายความสามารถ เกิดจากแต่ละคนมีบุคลิกลักษณะนิสัย สภาพแวดล้อมการเลี้ยงดูความชอบและความเกลียดที่แตกต่างกันไป คุณสมบัติของออร่าจึงแตกต่างกันไปด้วย

ฮัตสึเป็นพื้นฐานการใช้ออร่าตามสายให้แสดงเอกลักษณ์เฉพาะบุคคลออกมา เพราะรูปแบบที่ต่างกันไปในแต่ละคนจึงเรียกว่าเป็นการออกท่าเฉพาะตัวรึไม้ตายเลยก็ได้

โดยคุณสมบัติของออร่าซึ่งการทดสอบว่าตนเองอยู่สายไหนนั้น จะทำได้โดยการหาน้ำเปล่ามาใส่แก้วให้เต็ม และวางใบไม้หรือกระดาษให้ลอยบนน้ำ จากนั้นก็เอามือป้องแก้วน้ำและผนึกออร่าลงไปเพื่อสังเกตผลที่ได้นั้น จะแบ่งกว้าง ๆ ออกเป็น 6 สายดังนี้

สายเสริมพลัง[แก้]

ญี่ปุ่น: 強化โรมาจิเคียวกะ / Reinforcement เสริมพลังร่างกายหรือสิ่งของทำให้เคลื่อนไหวได้รุนแรง, ทรงพลังและแข็งแกร่งมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติดั้งเดิมของออร่า (พลังชีวิต) เต็มเปี่ยม ฟื้นฟูรักษาร่างกายได้รวดเร็ว เป็นสายที่รูปแบบไม้ตายเรียบง่าย แค่เสริม "พลัง" ลงไป..แต่ทรงพลังที่สุดใน 6 สาย และนับว่าเป็นสายที่มีพลังรุกรับสูง เหมาะกับการสู้ตัวต่อตัวมากที่สุด

  • บุคคลที่อยู่สายเสริมพลัง เมื่อทดสอบด้วยแก้วน้ำ ปริมาณของน้ำในแก้วจะเพิ่มขึ้น
  • ตามความคิดเห็นของฮิโซกะ สายเสริมพลัง มีนิสัย เถรตรง ซื้อบื้อ

สายเปลี่ยนแปลง[แก้]

ญี่ปุ่น: 変化โรมาจิเฮ็นกะ / Transformation

เปลี่ยนแปลงคุณสมบัติดั้งเดิมของออร่า (พลังชีวิต) ให้เป็นคุณสมบัติอื่น ๆ เช่นเหนียวหนืด, ความร้อน, ความเย็น, รูปรสกลิ่นสี เป็นต้น นอกจากนี้ยังเป็นรูปทรงให้เป็นรูปต่าง ๆ ได้สะดวกและใช้ออร่าจับต้องกระทบกับสิ่งอื่นได้ด้วย เป็นสายที่รูปแบบเริ่มตื่นตาขึ้นแลกกับพลังที่ลดลง แต่ก็ยังเหมาะแก่การสู้แบบตัวต่อตัวอยู่

  • บุคคลที่อยู่สายเปลี่ยนแปลง เมื่อทดสอบด้วยแก้วน้ำ รสชาติของน้ำจะเปลี่ยนแปลงไป
  • ตามความคิดเห็นของฮิโซกะ สายเปลี่ยนแปลง มีนิสัย โลเล ขี้โกหก

สายแผ่พุ่ง[แก้]

ญี่ปุ่น: 放出โรมาจิโฮชูสึ / Emission ยามปกติเมื่อปล่อยออร่าหลุดออกจากร่างกาย ออร่านั้น ๆ จะขาดแหล่งพลังและค่อย ๆ สลายตัวไปในที่สุด สายแผ่พุ่งเป็นสายที่ลดข้อเสียด้านนี้ลงไปและสามารถปล่อยออร่าออกห่างจากตัวได้นานและไกลขึ้นเป็นสายที่เหมาะแก่การต่อสู้ระยะกลางที่ควบคุมระยะได้ ทั้งยังได้เปรียบเรื่องปริมาณของออร่าด้วย มีความทรงพลังที่ใกล้เคียงสายเสริมพลังแต่ก็สามารถสร้างรูปแบบที่หลากหลายได้มากขึ้น เช่น ใช้ควบคู่กับสายแปรสภาพสร้างหุ่นเน็น หรือใช้สายแผ่พุ่งโดยตรง สร้างเป็นกระสุนเน็น

  • บุคคลที่อยู่สายแผ่พุ่ง เมื่อทดสอบด้วยแก้วน้ำ สีของน้ำจะเปลี่ยนไป
  • ตามความคิดเห็นของฮิโซกะ สายแผ่พุ่ง มีนิสัย ใจร้อน มักง่าย (แต่แฟรงคลิน หนึ่งในกองโจรเงามายาที่มีออร่าสายแผ่พุ่งนี้กลับเป็นคนสุขุมเยือกเย็นอย่างมาก)

สายควบคุม[แก้]

ญี่ปุ่น: 操作โรมาจิโซสะ / Manipulation แฝงออร่าไว้ในวัตถุหรือบุคคลเพื่อควบคุมสิ่งนั้น ๆ ได้ตามใจชอบ การควบคุมจะมีทั้งแบบอัตโนมัติ และแบบออกคำสั่ง รวมถึงในรูปแบบชักใยร่างกาย รึบงการจิตใจ แตกต่างกันไปตามแต่จะถนัด ใช้ควบคุมได้ทั้งสิ่งมีชีวิตและไม่มีชีวิต เป็นสายที่พลังรุกรับตกลงไปมากจนแทบจะน้อยที่สุดในทุกสายจึงไม่เหมาะในการสู้แบบเผชิญหน้า แต่หากวางแผนและเข้าควบคุมอีกฝ่ายได้ก็จะสามารถเอาชนะได้ทันทีไม่ว่าคู่ต่อสู้จะเก่งขนาดไหนก็ตาม

  • บุคคลที่อยู่สายควบคุม เมื่อทดสอบด้วยแก้วน้ำ ใบไม้หรือกระดาษที่ลอยอยู่จะขยับ
  • ตามความคิดเห็นของฮิโซกะ สายควบคุม มีนิสัย เจ้าหลักการ ทำอะไรตามใจตัวเองไม่สนคนอื่น

สายแปรสภาพ[แก้]

ญี่ปุ่น: 具現化โรมาจิกูเก็นกะ / Materializationแปรสภาพออร่าให้กลายเป็นวัตถุสิ่งของจริง ๆ ที่คนปกติสามารถจับต้องได้และแปรสภาพกลับคืนเป็นออร่าได้ มักจะแฝงออร่าของตนเองไปในวัตถุนั้นเพื่อสร้างเป็นอาวุธหรือเครื่องอำนวยความสะดวกที่มีความสามารถพิเศษแฝงอยู่ได้ เป็นสายที่พลังรุกรับตกลงไปมาก ไม่เหมาะในการสู้แบบเผชิญหน้า แต่ก็มีรูปแบบที่หวือหวาและความสามารถแฝงที่เอาไว้ใช้ประโยชน์ได้

  • บุคคลที่อยู่สายแปรสภาพ เมื่อทดสอบด้วยแก้วน้ำ จะมีสิ่งแปลกปลอมเจือปนในน้ำ
  • ตามความคิดเห็นของฮิโซกะ สายแปรสภาพ มีนิสัย หงุดหงิดง่าย เจ้าอารมณ์

สายพิเศษ[แก้]

ญี่ปุ่น: 特質โรมาจิโทคูชิตสึ / Specialization'เป็นสายที่ไม่มีลักษณะเหมือนสายใดสายนึงข้างต้น มีรูปแบบเฉพาะตัวค่อนข้างสูง มีบางปัจจัยที่ทำให้สายอื่นก็เปลี่ยนมาเป็นสายพิเศษได้เหมือนกัน โดยเฉพาะสายควบคุมหรือแปรสภาพ แต่ก็มีโอกาสไม่สูงนัก เพราะเป็นสายที่ไม่มีรูปแบบตายตัว จึงมีลักษณะการใช้ต่างกันออกไปตามแต่ละบุคคลมากกว่า บางทีก็เหมาะแก่การต่อสู้ แต่บางทีก็ไม่ (เช่น ความสามารถพยากรณ์ของ เนออน นอสทราด)

  • บุคคลที่อยู่สายพิเศษ เมื่อทดสอบด้วยแก้วน้ำ ผลที่เกิดขึ้นจะแตกต่างออกไปจากทั้ง 5 สายข้างต้น เท่าที่ทราบกรณีของเนเฟลปีโต้ ใบไม้ที่ลอยอยู่จะฉีกขาดกระจายเป็นเสี่ยง ๆ
  • ตามความคิดเห็นของฮิโซกะ สายพิเศษ มีนิสัย ทำอะไรสไตล์เฉพาะตัว มีพลังในการโน้มน้าวคนอื่นได้

เอ็น[แก้]

เทคนิคขั้นสูงของ "เร็น" ใช้การแผ่ขยายออร่าที่คลุมร่างของตนเองให้เป็นรัศมีกว้างออกไปมากกว่าปกติ ทำให้สามารถรับรู้สิ่งที่เข้ามาในขอบเขตของ "เอ็น" ได้ ยิ่งเอ็นแผ่ขยายไปมากก็ยิ่งรับรู้ได้กว้างขึ้น แต่ต้องอาศัยการฝึกขั้นสูง โดยปกติผู้ที่ทำได้ก็จะใช้แค่ในระยะจู่โจมของตนเท่านั้น แต่ถ้าเป็นผู้เชี่ยวชาญอาจใช้ "เอ็น" ที่มีรัศมีได้ร่วมร้อยเมตรทีเดียว

มังงะ[แก้]

แอนิเมชัน[แก้]

ปี 2542[แก้]

การขึ้นสู่จอแก้วเป็นครั้งแรกของ ฮันเตอร์ x ฮันเตอร์ นั้นได้ Rurouni Kenshin เป็นผู้กำกับและออกอากาศทั้งหมด 62 ตอน ออกอากาศครั้งแรกเมื่อ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2542 ถึง 31 มีนาคม พ.ศ. 2544 ส่วนอีก 30 ตอนนั้นออกมาให้ชมทาง DVD 13 แผ่น เป็น OVA วางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2545 ถึง 18 สิงหาคม พ.ศ. 2547 รวมเป็น 92 ตอน

ในประเทศไทยออกอากาศทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ในช่วงของรายการโมเดิร์นไนน์การ์ตูน ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00 น. ของวันที่ 24 - 31 สิงหาคม พ.ศ. 2546 และย้ายเวลาออกอากาศเป็นเวลา 09.30 น. ของวันที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2546 ถึง 27 มีนาคม พ.ศ. 2547

ตอนที่ ชื่อไทย / ชื่ออังกฤษ
ชื่อตามต้นฉบับของญี่ปุ่น
ญี่ปุ่น ออกอากาศ ไทย ออกอากาศ
โมเดิร์นไนน์ทีวี
1 "หนุ่มน้อยออกผจญภัย x ทิ้งไว้เพียงเสียงแห่งสายลม"  / "A Boy Setting Out for a Journey × Leaving Behind the Sound of the Wind"
(旅行く少年×風の音を残して) 
16 ตุลาคม 254224 สิงหาคม 2546
2 "การพบหน้า x การออกเดินทาง"  / "Encounter × Hesitation × Departure"
(出会い×とまどい×出航) 
23 ตุลาคม 254230 สิงหาคม 2546

ปี 2554[แก้]

เมือเดือนกรกฎาคม 2554 ได้มีการประกาศสร้างอนิเมะฮันเตอร์ x ฮันเตอร์ใหม่ โดยเริ่มเนื้อเรื่องใหม่ตั้งแต่ต้นตามต้นฉบับหนังสือการ์ตูน กำกับโดย Hiroshi Kōjina จาก Madhouse เขียนบทโดย Jun Maekawa และออกแบบตัวละครโดย Takahiro Yoshimatsu ออกอากาศทาง Nippon Television ของญี่ปุ่น เริ่มฉายวันแรก 2 ตุลาคม 2554

ออกอากาศในไทยครั้งแรก 15 พฤศจิกายน 2556 ทางช่อง Gang Cartoon ทุกวันพุธ-ศุกร์ เวลา 16:30-17:00 น. โดยอากาศไป 50 ตอน หลังจากนั้นหยุดการออกอากาศอย่างไม่มีกำหนด และออกอากาศอีกครั้ง 1 พฤศจิกายน 2557 ทางช่อง 8 ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 8:00-8:30 น. นอกจากนี้ยังเคยออกอากาศทาง Animax Asia อีกด้วย โดยออกอากาศในรูปแบบซับไทย ลิขสิทธิ์จัดจำหน่ายแผ่นในตอนที่ 1-48 เป็นของบริษัทโรส มีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์

ภาคสอบฮันเตอร์[แก้]

ลำดับ ชื่อตอน ญี่ปุ่น ออกอากาศ ไทย ออกอากาศ
1 "ออกเดินทาง x กับ x เหล่าผองเพื่อน" Journey x And x Friends
"Tabidachi to Nakama-tachi" (タビダチ×ト×ナカマタチ) 
2 ตุลาคม 255415 พฤศจิกายน 2556
2 "การสอบ x ใน x การสอบ" Test x of x Tests
"Shiken no Shiken" (シケン×ノ×シケン) 
9 ตุลาคม 255420 พฤศจิกายน 2556
3 "คู่แข่ง x คือ x การเอาตัวรอด" Rivals x for x Survival
"Raibaru ga Sabaibaru" (ライバル×ガ×サバイバル) 
16 ตุลาคม 255421 พฤศจิกายน 2556
4 "ความหวัง x กับ x ความทะเยอทะยาน" Hope x And x Ambition
"Kibō to Yabō" (キボウ×ト×ヤボウ) 
23 ตุลาคม 255422 พฤศจิกายน 2556
5 "ฮิโซกะ x ผู้ x ลึกลับ" Hisoka x Is x Sneaky
"Hisoka wa Hisoka" (ヒソカ×ハ×ヒソカ) 
30 ตุลาคม 255427 พฤศจิกายน 2556
6 "โจทย์ x ที่ x ไม่คาดฝัน" A x Surprising x Challenge
"Igai na Kadai" (イガイ×ナ×カダイ) 
6 พฤศจิกายน 255428 พฤศจิกายน 2556
7 "การประลอง x บน x เรือเหาะ" Showdown × On × The Airship
"Hikōsen no Kessen" (ヒコウセン×ノ×ケッセン) 
13 พฤศจิกายน 255429 พฤศจิกายน 2556
8 "แก้ปัญหา x โดย x เสียงส่วนใหญ่" Solution × Is × Majority Rules?
"Kaiketsu wa Tasūketsu?" (カイケツ×ハ×タスウケツ?) 
20 พฤศจิกายน 25544 ธันวาคม 2556
9 "จงระวัง x นักโทษ x ไว้ให้ดี" Beware × Of × Prisoners
"Shūjin ni Goyōjin" (シュウジン×ニ×ゴヨウジン) 
27 พฤศจิกายน 25545 ธันวาคม 2556
10 "มูลเหตุ x ของ x แรงจูงใจ" Trick × To × The Trick
"Hikkake no Kikkake" (ヒッカケ×ノ×キッカケ) 
4 ธันวาคม 25546 ธันวาคม 2556
11 "การเดิมพัน x แห่ง x ความวุ่นวาย" Trouble × With × The Gamble
"Gyanburu de Toraburu" (ギャンブル×デ×トラブル) 
11 ธันวาคม 255411 ธันวาคม 2556
12 "การเตรียมใจ x ครั้ง x สุดท้าย" Last Test × Of × Resolve
"Saigo no Kakugo" (サイゴ×ノ×カクゴ) 
18 ธันวาคม 255412 ธันวาคม 2556
13 "ของสะสม x ของ x กอน" Letter × From × Gon
"Gon yori no Tayori" (ゴンヨリ×ノ×タヨリ) 
25 ธันวาคม 2554ไม่มีพากย์ไทย
14 "ตี x ให้ x โดนเป้า" Hit × The × Target
"Tāgetto ni Hitto" (ターゲット×ニ×ヒット) 
8 มกราคม 255513 ธันวาคม 2556
15 "หลอกลวง x เพื่อ x แย่งชิง" Scramble × Of × Deception
"Damashiai no Toriai" (ダマシアイ×ノ×トリアイ) 
15 มกราคม 255518 ธันวาคม 2556
16 "พ่ายแพ้ x และ x ขายขี้หน้า" Defeat × And × Disgrace
"Haiboku to Kutsujoku" (ハイボク×ト×クツジョク) 
22 มกราคม 255519 ธันวาคม 2556
17 "กับดัก x ใน x หลุมพราง" Trap × In × The Hole
"Ana de Wana" (アナ×デ×ワナ) 
29 มกราคม 255520 ธันวาคม 2556
18 "การสัมภาษณ์ x สุด x สำคัญ" Big × Time × Interview
"Taisetsu na Mensetsu" (タイセツ×ナ×メンセツ) 
5 กุมภาพันธ์ 255525 ธันวาคม 2556
19 "ไม่ชนะ x แต่ x ก็ไม่แพ้" Can't Win × But × Can't Lose
"Katenai ga Makenai" (カテナイ×ガ×マケナイ) 
12 กุมภาพันธ์ 255526 ธันวาคม 2556
20 "การรุกคืบ x ที่ x ยากจะเข้าใจ" Baffling Turn × Of × Events
"Fukakai na Tenkai" (フカカイ×ナ×テンカイ) 
19 กุมภาพันธ์ 255527 ธันวาคม 2556
21 "ปัญหา x ระหว่าง x พี่น้อง" Some × Brother × Trouble
"Kyōdai no Mondai" (キョウダイ×ノ×モンダイ) 
4 มีนาคม 25551 มกราคม 2557
22 "สุนัขเฝ้ายาม x สุด x อันตราย" A × Dangerous × Watchdog
"Kiken na Banken" (キケン×ナ×バンケン) 
11 มีนาคม 25552 มกราคม 2557
23 "ความรับผิดชอบ x ของ x ผู้เฝ้าประตู" The × Guard's × Duty
"Ban'nin no Sekinin" (バンニン×ノ×セキニン) 
18 มีนาคม 25553 มกราคม 2557
24 "ครอบครัว x ตระกูล x โซลดิ๊ก" The × Zoldyck × Family
"Zorudikku no Kazoku" (ゾルディック×ノ×カゾク) 
25 มีนาคม 25558 มกราคม 2557
25 "มองไม่เห็น x ก็ x ไม่ได้พบ" Can't See × If × You're Blind
"Mienai to Aenai" (ミエナイ×ト×アエナイ) 
1 เมษายน 25559 มกราคม 2557
26 "จากตอนนั้น x ถึง x ตอนนี้" Then × and × After
"Arekara to Sorekara" (アレカラ×ト×ソレカラ) 
8 เมษายน 2555ไม่มีพากย์ไทย

ภาคลานประลองกลางหาว[แก้]

ลำดับ ชื่อตอน ญี่ปุ่น ออกอากาศ ไทย ออกอากาศ
27 "โรงฝึก x ณ x ลานประลอง" Arrival × At × The Arena
"Tōgijō ni Tōjō" (トウギジョウ×ニ×トウジョウ) 
15 เมษายน 255510 มกราคม 2557
28 "เน็น x และ x เน็น" Nen × And × "Nen"
"Nen to Nen" (ネン×ト×ネン) 
22 เมษายน 255515 มกราคม 2557
29 "แรงกระตุ้น x กับ x ความเป็นไปได้" Awakening × And × Potential
"Kakusei to Kanōsei" (カクセイ×ト×カノウセイ) 
29 เมษายน 255516 มกราคม 2557
30 "ป่าเถื่อน x และ x รุนแรง" Fierce × And × Ferocious
"Gekitō to Kattō" (ゲキトウ×ト×カットウ) 
6 พฤษภาคม 255517 มกราคม 2557
31 "โชคชะตา x และ x ความดื้อรั้น" Destiny × And × Tenacity
"In'nen to Shūnen" (インネン×ト×シュウネン) 
13 พฤษภาคม 255522 มกราคม 2557
32 "ชัยชนะ x ที่ x สั่นเคลิ้ม" A × Surprising × Win
"Dokkiri na Shōri" (ドッキリ×ナ×ショウリ) 
20 พฤษภาคม 255523 มกราคม 2557
33 "คำขู่ x อัน x เงียบเชียบ" An × Empty × Threat
"Keihaku na Kyōhaku" (ケイハク×ナ×キョウハク) 
27 พฤษภาคม 255524 มกราคม 2557
34 "ศึกล้างตา x อัด x เต็มกำลัง" Power × To × Avenge
"Jitsuryoku de Setsujoku" (ジツリョク×デ×セツジョク) 
3 มิถุนายน 255529 มกราคม 2557
35 "ผลสำเร็จ x ที่ x แท้จริง" The × True × Pass
"Seikaku na Gōkaku" (セイカク×ナ×ゴウカク) 
17 มิถุนายน 255530 มกราคม 2557
36 "หนี้ครั้งใหญ่ x กับ x ลูกเตะกระจ้อยร่อย" A Big Debt × And × A Small Kick
"Ōki na kari to Chīsa na keri" (オオキナカリ×ト×チイサナケリ) 
22 มิถุนายน 255531 มกราคม 2557
37 "จิน x กับ x กอน" Ging × And × Gon
"Jin to Gon" (ジン×ト×ゴン) 
29 มิถุนายน 25555 กุมภาพันธ์ 2557
38 "การติดต่อ x จาก x ผู้เป็นพ่อ" Reply × From × Dad
"Oyaji no Henji" (オヤジ×ノ×ヘンジ) 
7 กรกฎาคม 25556 กุมภาพันธ์ 2557

ภาคจอมโจรเงามายา[แก้]

ตอนที่ 51 สนามรบ×ที่×เข้มข้น

52 บุกโจมตี×และ×แรงปะทะ

53 ของปลอม×และ×พลังจิต

54 คำทำนาย×ที่×ไม่ตรง

55 พวกพ้อง×และ×การโกง

56 สุดรัก×และ×สุดเกลียด

57 เปิดก่อน×และ×กฎเกณฑ์

58 ชนวน×ของ×การถอย

ลำดับ ชื่อตอน ญี่ปุ่น ออกอากาศ ไทย ออกอากาศ
39 "ความปรารถนา x กับ x คำสาบาน" Wish × And × Promise
"Negai to Chikai" (ネガイ×ト×チカイ) 
14 กรกฎาคม 25557 กุมภาพันธ์ 2557
40 "ผู้ใช้เน็น x ต้อง x สามัคคีกัน" Nen × Users × Unite?
"Nōryokusha wa Kyōryokusha?" (ノウリョクシャ×ハ×キョウリョクシャ?) 
22 กรกฎาคม 255512 กุมภาพันธ์ 2557
41 "รวมพล x เหล่า x คนกล้า" Gathering × Of × Heroes
"Gōketsu no Shūketsu" (ゴウケツ×ノ×シュウケツ) 
29 กรกฎาคม 255513 กุมภาพันธ์ 2557
42 "ป้องกัน x กับ x จู่โจม" Defend × And × Attack
"Mamoru to Semeru" (マモル×ト×セメル) 
5 สิงหาคม 255514 กุมภาพันธ์ 2557
43 "โศกนาฏกรรม x อัน x น่าตกตะลึง" A × Shocking × Tragedy
"Shōgeki no Sangeki" (ショウゲキ×ノ×サンゲキ) 
12 สิงหาคม 255519 กุมภาพันธ์ 2557
44 "เตรียมพร้อม x รับ x ศึกเดือด" Buildup × To A × Fierce Battle
"Gekisen no Fukusen" (ゲキセン×ノ×フクセン) 
19 สิงหาคม 255520 กุมภาพันธ์ 2557
45 "พันธนาการ x กับ x คำสัญญา" Restraint × And × Vow
"Kōsoku no Yakusoku" (コウソク×ト×ヤクソク) 
2 กันยายน 255521 กุมภาพันธ์ 2557
46 "ไล่ตาม x กับ x รอคอย" Chasing × And × Waiting
"Oumono to Matsumono" (オウモノ×ト×マツモノ) 
9 กันยายน 255526 กุมภาพันธ์ 2557
47 "ข้อจำกัด x กับ x คำสาบาน" Condition × And × Condition
"Seiyaku to Seiyaku" (セイヤク×ト×セイヤク) 
16 กันยายน 255527 กุมภาพันธ์ 2557
48 "ตาดีได้ x แต่ x ตาร้ายเสีย" Very × Sharp × Eye
"Mekiki no Kikime" (メキキ×ノ×キキメ) 
23 กันยายน 255528 กุมภาพันธ์ 2557
49 "ไล่ตาม x พร้อม x คิดวิเคราะห์" Pursuit × And × Analysis
"Tsuiseki de Bunseki" (ツイセキ×デ×ブンセキ) 
30 กันยายน 25555 มีนาคม 2557
50 "พรรคพวก x กับ x ดาบญี่ปุ่น" Ally × And × Sword
"Nakama to Katana" (ナカマ×ト×カタナ) 
7 ตุลาคม 25556 มีนาคม 2557
51 Hijō no Senjō In English, A × Brutal × Battlefield (ヒジョウ×ノ×センジョウ) 14 ตุลาคม 2555ยังไม่มีกำหนด
52 Shūgeki to Shōgeki In English, Assault × And × Impact (シュウゲキ×ト×ショウゲキ) 21 ตุลาคม 2555
53 Feiku de Saiku In English, Fake × And × Psyche (フェイク×デ×サイク) 28 ตุลาคม 2555
54 Uranai ga Ataranai? In English, Fortunes × Aren't × Right? (ウラナイ×ガ×アタラナイ?) 4 พฤศจิกายน 2555
55 Nakama to Ikasama In English, Allies × And × Lies (ナカマ×ト×イカサマ) 11 พฤศจิกายน 2555
56 Saiai to Saiaku In English, Beloved × And × Beleaguered (サイアイ×ト×サイアク) 18 พฤศจิกายน 2555
57 Sente to Okite In English, Initiative × And × Law (センテ×ト×オキテ) 2 ธันวาคม 2555
58 Hikigiwa no Hikigane In English, Signal × To × Retreat (ヒキギワ×ノ×ヒキガネ) 9 ธันวาคม 2555

ภาคกรีดไอร์แลนด์[แก้]

ตอนที่ 59 การประมูล×และ×ความรีบร้อน

60 ตัดสินใจ×และ×เริ่มต้น

61 การต้อนรับ×และ×เพื่อนพ้อง

62 ความเป็นจริง×กับ×เพชรพลอย

63 อาจารย์×กับ×เหนือความคาดหมาย

64 เสริมแกร่ง×กับ×ข่มขู่

65 หมัดปีศาจ×และ×เป่า ยิง ฉุบ

66 โจมตี×กับ×แผนลับ

67 15×กับ×15

68 โจรสลัด×กับ×การคาดเดา

69 การแข่งขัน×ที่×เร้าร้อน

70 ความกล้า×และ×ความทรหด

71 การเดิมพัน×และ×การแลกเปลี่ยน

72 ไล่ต้อน×และ×ได้โอกาส

73 มีสติ×กับ×เสียสติ

74 ผู้ชนะ×กับ×ผู้แพ้

75 เพื่อนของจิน×กับ×เพื่อนใหม่

ลำดับ ชื่อตอน ญี่ปุ่น ออกอากาศ
59 Seri to Aseri In English, Bid × And × Haste (セリ×ト×アセリ) 16 ธันวาคม 2555
60 Kimari to Hajimari In English, End × And × Beginning (キマリ×ト×ハジマリ) 23 ธันวาคม 2555
61 Kan'yū to Shin'yū In English, Invitation × And × Friend (カンユウ×ト×シンユウ) 6 มกราคม 2556
62 Genjitsu? to Genseki In English, Reality? × And × Raw (ゲンジツ?×ト×ゲンセキ) 13 มกราคม 2556
63 Shishō wa Hijō? In English, A × Hard × Master? (シショウ×ハ×ヒジョウ?) 20 มกราคม 2556
64 Kyōka to Kyōkatsu In English, Strengthen × And × Threaten (キョウカ×ト×キョウカツ) 27 มกราคม 2556
65 Jaken to Janken In English, Evil Fist × And × Rock-Paper-Scissors (ジャケン×ト×ジャンケン) 3 กุมภาพันธ์ 2556
66 Kōryaku to Sakuryaku In English, Strategy × And × Scheme (コウリャク×ト×サクリャク) 10 กุมภาพันธ์ 2556
67 Jū-go to Jū-go In English, 15 × 15 (15×ト×15) 17 กุมภาพันธ์ 2556
68 Kaizoku to Suisoku In English, Pirates × And × Guesses (カイゾク×ト×スイソク) 24 กุมภาพันธ์ 2556
69 Taiketsu de Nekketsu In English, A × Heated × Showdown (タイケツ×デ×ネッケツ) 3 มีนาคม 2556
70 Konjō to Yūjō In English, Guts × And × Courage (コンジョウ×ト×ユウジョウ) 10 มีนาคม 2556
71 Kakehiki to Torihiki In English, Bargain × And × Deal (カケヒキ×ト×トリヒキ) 17 มีนาคม 2556
72 Cheisu de Chansu In English, Chase × And × Chance (チェイス×デ×チャンス) 24 มีนาคม 2556
73 Kyōki to Shōki In English, Insanity × And × Sanity (キョウキ×ト×ショウキ) 31 มีนาคม 2556
74 Shōsha to Haisha In English, Victor × And × Loser (ショウシャ×ト×ハイシャ) 7 เมษายน 2556
75 Jin no tomo to Shin no tomo In English, Ging's Friends × And × True Friends (ジンノトモ×ト×シンノトモ) 14 เมษายน 2556

ภาคคิเมร่าแอนท์[แก้]

ตอนที่ 76 การพบกันอีกครั้ง×และ×ความเข้าใจ

77 ความกังวล×และ×การปรากฎตัว

78 การขายพันธุ์×อย่าง×รวดเร็ว

79 NGL×ที่×NG

80 ความชั่วร้าย×กับ×ความเลวร้าย

81 จุดเริ่มต้น×ของ×การต่อสู้

82 สล็อต×ของ×ไคท์

83 แรงบันดาลใจ×และ×วิวัฒนาการ

84 ชะตากรรม×ที่×ตื่นขึ้น

85 แสงสว่าง×และ×เงามืด

86 คำสาบาน×และ×การพบเจออีกครั้ง

87 การประลอง×และ×การหลบหนี

88 การเป่า ยิง ฉุบ×และ×จุดอ่อน

89 ความใจดี×และ×ความแข็งแกร่ง

90 ดอกเบี้ย×และ×คำสาป

91 ผู้แข็งแกร่ง×และ×ผู้อ่อนแอ

92 1คำปรารถนา×กับ×2คำสัญญา

93 การเดท×กับ×ปาร์ม

94 เพื่อน×และ×การออกเดินทาง

95 ความแค้น×และ×ความน่ากลัว

96 บ้านเกิด×ที่×ไร้กฎเกณฑ์

97 การทำลายล้าง×จาก×การต่อสู้ที่ดุเดือด

98 การแทรงซึม×และ×การคัดเลือก

99 การผสาน×และ×การวิวัฒนาการ

100 การติดตาม×และ×การไล่ตาม

101 อิคารุโกะ×กับ×สายฟ้าฟาด

102 พลัง×และ×การแข่งขัน

103 รุกฆาต×และ×คาดการณ์

104 ความลังเล×และ×ความสับสน

105 การเตรียมใจ×และ×การตื่นขึ้นมา

106 โนว์×และ×โมระอุ

107 รีเทิร์น×และ×รีไทร์

108 โคมุกิ×และ×กุนงิ

109 เริ่มเดินแถว×และ×เริ่มแผนการ

110 ความสับสน×และ×เป็นไปตามคาด

111 บุกโจมตี×และ×บุกเข้าไป

112 สัตว์ประหลาด×และ×สัตว์ประหลาด

113 เป็นแมลง×แต่ว่า×เป็นหนี้บุญคุณ

114 แบ่งแยก×และ×พิชิต

115 หน้าที่×และ×คำถาม

116 ล้างแค้น×และ×ฟื้นตัว

117 ดูถูก×และ×แก้แค้น

118 ความโกรธ×จอม×ปลอม

119 หมึก×ที่×แข็งแกร่ง×หมึก×ที่×อ่อนแอ

120 ตัวปลอม×และ×ตัวจริง

121 ความพ่ายแพ้×และ×เกียรติยศ

122 หน้าตา×และ×ชื่อ

123 ตะขาบ×และ×ความทรงจำ

124 พังทลาย×และ×ลืมตาตื่น

125 ความแข็งแกร่ง×และ×จุดพีค

126 ศูนย์×และ×กุหลาบ

127 มุ่งร้าย×และ×การตัดสินใจ

128 ความสุขอันเป็นที่สุด×และ×ความรักที่ไม่มีเงื่อนไข

129 จุดประสงค์×และ×เป้าหมาย

130 เวทมนต์×และ×ความสิ้นหวัง

131 ความโกรธ×และ×แสงสว่าง

132 แสงสว่าง×และ×ทำงาน

133 เส้นตาย×ของ×ชีวิต

134 คำพูดของคนคนนั้น×คือ×ตัวตนของคนคนนั้น

135 คนคนนี้×และ×เวลานี้

136 บ้านเกิด×และ×ชื่อจริง

ลำดับ ชื่อตอน ญี่ปุ่น ออกอากาศ
76 Saikai to Rikai In English, Reunion × And × Understanding (サイカイ×ト×リカイ) 21 เมษายน 2556
77 Fuan to Shutsugen In English, Unease × And × Sighting (フアン×ト×シュツゲン) 28 เมษายน 2556
78 Kyūsoku na Zōshoku In English, Very × Rapid × Reproduction (キュウソク×ナ×ゾウショク) 5 พฤษภาคม 2556
79 NG na NGL In English, No × Good × NGL (NG×ナ×NGL) 12 พฤษภาคม 2556
80 Gokuaku to Saiaku In English, Evil × And × Terrible (ゴクアク×ト×サイアク) 19 พฤษภาคม 2556
81 Tatakai no Kaishi In English, The × Fight × Begins (タタカイ×ノ×カイシ) 26 พฤษภาคม 2556
82 Kaito no Surotto In English, Kite × And × Slots (カイト×ノ×スロット) 2 มิถุนายน 2556
83 Kanka Shite Shinka In English, Inspiration × To × Evolve (カンカ×シテ×シンカ) 9 มิถุนายน 2556
84 Sadame no Mezame In English, A × Fated × Awakening (サダメ×ノ×メザメ) 16 มิถุนายน 2556
85 Hikari to Kage In English, Light × And × Darkness (ヒカリ×ト×カゲ) 23 มิถุนายน 2556
86 Chikai to Saikai In English, Promise × And × Reunion (チカイ×ト×サイカイ) 30 มิถุนายน 2556
87 Kettō Shite Tōsō In English, Duel × And × Escape (ケットウ×シテ×トウソウ) 7 กรกฎาคม 2556
88 Janken to Jakuten In English, Rock-Paper-Scissors × And × Weakness (ジャンケン×ト×ジャクテン) 14 กรกฎาคม 2556
89 Yasashisa to Tsuyosa In English, Compassion × And × Strength (ヤサシサ×ト×ツヨサ) 21 กรกฎาคม 2556
90 Risoku to Jubaku In English, Interest × And × Curse (リソク×ト×ジュバク) 28 กรกฎาคม 2556
91 Kyōsha to Jakusha In English, The Strong × And × The Weak (キョウシャ×ト×ジャクシャ) 4 สิงหาคม 2556
92 Hitotsu no Negai to Futatsu no Chikai In English, One Wish × And × Two Promises (ヒトツノネガイ×ト×フタツノチカイ) 11 สิงหาคม 2556
93 Pāmu to Dēto In English, Date × With × Palm (パーム×ト×デート) 18 สิงหาคม 2556
94 Tomodachi to Tabidachi In English, Friend × And × Journey (トモダチ×ト×タビダチ) 1 กันยายน 2556
95 Urami to Sugomi In English, Grudge × And × Dread (ウラミ×ト×スゴミ) 8 กันยายน 2556
96 Muhō na Hōmu In English, A × Lawless × Home (ムホウ×ナ×ホーム) 15 กันยายน 2556
97 Gekitō de Gekimetsu In English, Carnage × And × Devastation (ゲキトウ×デ×ゲキメツ) 22 กันยายน 2556
98 Sennyū to Senbetsu In English, Infiltration × And × Selection (センニュウ×ト×センベツ) 29 กันยายน 2556
99 Konbinēshon to Eboryūshon In English, Combination × And × Evolution (コンビネーション×ト×エボリューション) 9 ตุลาคม 2556
100 Tsuiseki ni wa Tsuigeki In English, Tracking × And × Pursuit (ツイセキ×ニハ×ツイゲキ) 16 ตุลาคม 2556
101 Ikarugo to Ikazuchi In English, Ikalgo × And × Lightning (イカルゴ×ト×イカズチ) 23 ตุลาคม 2556
102 Nōryoku to Taikyoku In English, Power × And × Games (ノウリョク×ト×タイキョク) 30 ตุลาคม 2556
103 Tsumi to Yomi In English, Check × And × Mate (ツミ×ト×ヨミ) 6 พฤศจิกายน 2556
104 Mayoi to Tomadoi In English, Doubt × And × Hesitation (マヨイ×ト×トマドイ) 13 พฤศจิกายน 2556
105 Kakugo to Kakusei In English, Resolve × And × Awakening (カクゴ×ト×カクセイ) 20 พฤศจิกายน 2556
106 Novu to Morau In English, Knov × And × Morel (ノヴ×ト×モラウ) 27 พฤศจิกายน 2556
107 Ritān to Ritaia In English, Return × And × Retire (リターン×ト×リタイア) 4 ธันวาคม 2556
108 Komugi no Gungi In English, Gungi × Of × Komugi (コムギ×ノ×グンギ) 11 ธันวาคม 2556
109 Kōshin Kaishi de Kōdō Kaishi In English, Taking Stock × And × Taking Action (コウシンカイシ×デ×コウドウカイシ) 18 ธันวาคม 2556
110 Konwaku to Omowaku In English, Confusion × And × Expectation (コンワク×ト×オモワク) 25 ธันวาคม 2556
111 Totsunyū Shite Shinnyū In English, Charge × And × Invade (トツニュウ×シテ×シンニュウ) 8 มกราคม 2557
112 Kaibutsu to Kaibutsu In English, Monster × And × Monster (カイブツ×ト×カイブツ) 15 มกราคม 2557
113 Mushi × Dakedo × Kashi In English, An × Indebted × Insect (ムシ × ダケド × カシ) 22 มกราคม 2557
114 Bundan to Gosan In English, Divide × And × Conquer (ブンダン×ト×ゴサン) 29 มกราคม 2557
115 Gimu to Gimon In English, Duty × And × Question (ギム×ト×ギモン) 5 กุมภาพันธ์ 2557
116 Fukushū to Shūfuku In English, Revenge × And × Recovery (フクシュウ×ト×シュウフク) 12 กุมภาพันธ์ 2557
117 Bujoku ni wa Setsujoku In English, Insult × And × Payback (ブジョク×ニハ×セツジョク) 19 กุมภาพันธ์ 2557
118 Itsuwari no Ikari In English, A × False × Rage (イツワリ×ノ×イカリ) 26 กุมภาพันธ์ 2557
119 Tsuyoi ka Yowai ka In English, Strong × Or × Weak (ツヨ×イカ×ヨワ×イカ) 5 มีนาคม 2557
120 Nisemono to Honmono In English, Fake × And × Real (ニセモノ×ト×ホンモノ) 12 มีนาคม 2557
121 Haiboku to Menboku In English, Defeat × And × Dignity (ハイボク×ト×メンボク) 19 มีนาคม 2557
122 Tatemae to Namae In English, Pose × And × Name (タテマエ×ト×ナマエ) 26 มีนาคม 2557
123 Mukade to Omoide In English, Centipede × And × Memory (ムカデ×ト×オモイデ) 2 เมษายน 2557
124 Kekkai to Kakusei In English, Breakdown × And × Awakening (ケッカイ×ト×カクセイ) 9 เมษายน 2557
125 Bu no Tsuyomi to Bu no Kiwami In English, Great Power × And × Ultimate Power (ブノツヨミ×ト×ブノキワミ) 16 เมษายน 2557
126 Zero to Rōzu In English, Zero × And × Rose (ゼロ×ト×ローズ) 23 เมษายน 2557
127 Tekii to Ketsui In English, Hostility × And × Determination (テキイ×ト×ケツイ) 30 เมษายน 2557
128 Mujō no Yorokobi to Mushō no Ai In English, Unparalleled Joy × And × Unconditional Love (ムジョウノヨロコビ×ト×ムショウノアイ) 7 พฤษภาคม 2557
129 Hyōteki to Mokuteki In English, Formidable Enemy × And × Clear Objective (ヒョウテキ×ト×モクテキ) 14 พฤษภาคม 2557
130 Mahou te Zetsubou In English, Magic × And × Despair (マホウ×デ×ゼツボウ) 21 พฤษภาคม 2557
131 Ikari to Hikari In English, Anger × And × Light (イカリ×ト×ヒカリ) 28 พฤษภาคม 2557
132 Senkou to Hatsudou In English, Flash × And × Trigger (センコウ ×ト×ハツドウ) 4 มิถุนายน 2557
133 Seizon × no × Kigen In English, Deadline × To × Live (セイゾン × ノ × キゲン) 11 มิถุนายน 2557
134 Hito Koto x wa x Sono Hito In English, The Word × Is × That Person (ヒトコト × ハ × ソノヒト) 17 มิถุนายน 2557
135 Konohi x to x Konashunkan In English, This Day × And × This Moment (コノヒ × ト × コノシュンカン) 24 มิถุนายน 2557
136 Kikyō × to × Honmyou In English, Homecoming × And × Real Name (キキョウ × ト × ホンミョウ) 1 กรกฎาคม 2557

ภาคการเลือกตั้งประธานฮันเตอร์[แก้]

ตอนที่ 137 ข้อโต้แย้ง×ของ×12 นักษัตร

138 คำขอร้อง×และ×คำขอพร

139 อารุกะ×และ×นานิกะ

140 เข้าร่วมการต่อสู้×กับ×เปิดฉากการต่อสู้

141 นักมายากล×และ×พ่อบ้าน

142 เข็ม×และ×มีด

143 บาป×และ×กรงเล็บ

144 การอนุมัติ×และ×แนวร่วม

145 พ่ายแพ้×และ×พบเจอกันอรกครั้ง

146 ประธาน×และ×ปลดปล่อย

147 การช่วยเหลือ×และ×อนาคต

148 ที่ผ่าน×และ×ต่อไป

ลำดับ ชื่อตอน ญี่ปุ่น ออกอากาศ
137 Jyunishin x de x Giron In English, Twelve Zodiac × In × Discussion (ジュウニシン x デ x ギロン) 8 กรกฎาคม 2557
138 Onedari x to x Onegai In English, Plea x and x Favor (オネダリ × ト × オネガイ) 15 กรกฎาคม 2557
139 Alluka x to x Nanika In English, Alluka x and x That Thing (アルカ × ト × ナニカ) 22 กรกฎาคม 2557
140 Sansen x to x Kaisen In English, Third Election x And x Re-election (サンセン × ト × カイセン) 29 กรกฎาคม 2557
141 Tejinashi × to × Hitsuji In English, Magician × And × Butler (テジナシ × ト × ヒツジ) 5 สิงหาคม 2557
142 Hari x to x Kari In English, Needle × And × Debt (ハリ×ト×カリ) 12 สิงหาคม 2557
143 Tsumi × to × Tsume In English, Sin × And × Claw (ツミ×ト×ツメ) 19 สิงหาคม 2557
144 Kessai × to × Kassai In English, Approval × And × Coalition (ケッサイ × ト × カッサイ) 26 สิงหาคม 2557
145 Kanpai × to × Saikai In English, Defeat × And × Reunion (カンパイ × ト × サイカイ) 2 กันยายน 2557
146 Kaichō x to x Hōshutsu In English, Chairman × And × Release (カイチョウ × ト × ホウシュツ) 9 กันยายน 2557
147 Sukui × to × Mirai In English, Salvation × And × Future (スクイ×ト×ミライ) 16 กันยายน 2557
148 Koremade x to x Korekara In English, Until Now x and x From Now (コレマデ×ト×コレカラ) 23 กันยายน 2557
จบ

ส่วนเกี่ยวข้อง[แก้]

  • ชื่อเรื่อง อ่านว่า "ฮันเตอร์ ฮันเตอร์" แทนที่ "ฮันเตอร์ เอ็กซ์ ฮันเตอร์" ซึ่งผู้วาดได้ไอเดียจากภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่ ตำรวจมักจะพูดคำซ้ำสองคำ
  • ฮิโซกะมักจะมีอารมณ์ทางเพศสูงขึ้นเมื่อเห็นคนที่มีพลังเน็นสูง ไม่ว่าคนนั้นจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง
  • คัลโต้ น้องของคิรัวร์ เป็นเพศชาย ถึงแม้ว่าจะแต่งตัวเป็นผู้หญิงตลอดเวลา โดยปรากฏใน หนังสือแนะนำของฮันเตอร์ x ฮันเตอร์ ว่า ครอบครัวโซลดิกมีลูกชาย 5 คน
  • เพศของคุราปิก้า เป็นเพศชาย แต่ผู้พากย์เสียงญี่ปุ่นเป็นผู้หญิง (kaida yuki ผู้พากย์มักพากย์ตัวละครที่มีลักษณะ "ผู้ชายหน้าหวาน" เช่น ฟูจิ ชูสึเกะ จาก The prince of tennis) หลักฐานที่ระบุเพศของ คุราปิก้าได้ดีที่สุดคือ ปกการ์ตูนเรื่อง ฮันเตอร์ X ฮันเตอร์ เล่ม 14 จะพบว่าคุราปิก้าไม่ใส่เสื้อ และเป็นเพศชาย
  • คุราปิก้าใส่ตุ้มหูทั้ง 2 ข้าง แต่มักปรากฏให้เห็นเพียงข้างเดียว โดยเฉพาะในอนิเมะเวอร์ชันแรกที่ปรากฏให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง
  • ในหนังสือแนะนำตัวละครของเรื่อง ที่ออกวางจำหน่ายเมื่อ มิถุนายน พ.ศ. 2547 ได้มีชื่ออย่างเป็นทางการในภาษาอังกฤษของตัวละครแต่ละตัวเขียนโดยผู้วาด ซึ่งชื่อแต่ละคนค่อนข้างประหลาด นักแปลหนังสือการ์ตูนหลายประเทศได้คงชื่อเดิมตามต้นฉบับเดิมไว้ ไม่ได้เปลี่ยนแปลง ตัวอย่างของชื่อตัวละครเช่น
    • คุราปิก้า - Kurapika - Curarpikt
    • ฮิโซกะ - Hisoka – Hyskoa
    • อิรุมิ - Illumi - Yellmi
    • คุโรโร่ - Quoll/Kuroro Lucifer – Quwrof Wrlccywrlir
    • อุโบกิน - Ubogin – Wbererguin
    • ชิซึคุ - Shizuku – Chzzok
    • ปาคุโนด้า - Pakunoda – Phalcnothdk
  • ในช่วงกลางเนื้อเรื่อง ตอนกรีดไอแลนด์ ลายเส้นของการ์ตูนได้ถูกวาดเหมือนภาพร่าง ทำให้มีการวิจารณ์กันอย่างสูง โดยในขณะนั้นผู้วาดมีอาการป่วยอย่างหนัก

ผู้เขียนเขียนกับภรรยา (ซึ่งปัจจุบันได้หย่าร้างกันไปแล้ว โดยภรรยาของผู้เขียนนั้นเป็นคนวาดการ์ตูนเซเลอร์มูนด้วย) เพียงสองคนโดยไม่มีลูกมือจึงทำให้งานออกมาช้าและบางทีต้องหยุดนานเนื่องจากสุขภาพของผู้เขียนไม่ค่อยจะดีนัก

  • ชื่อของพี่น้องตระกูลโซลดิ๊กส์ทั้ง 5 คน มีการเล่นกับตัวอักษรบางประการ
    • อิรุมิ (Illumi อิ-ลุ-มิ)
    • มิลกี้ (Miluki มิ-ลุ-คิ)
    • คิรัวร์ (Killua คิ-ลุ-อะ)
    • อารุกะ (Alluka อะ-ลุ-คะ)
    • คัลโต้ (Kalluto คะ-ลุ-โตะ)

สังเกตว่าชื่อของทุกคนจะเป็นการนำเสียงท้ายสุดของผู้ที่อาวุโสมากกว่า มาบวกกับเสียงเริ่มต้นของชื่อผู้อาวุโสน้อยกว่า แล้วคั่นกลางด้วยเสียง Lu

อ้างอิง[แก้]

  1. "HUNTER×HUNTER/36|冨樫 義博|ジャンプコミックス|BOOKNAVI|集英社" (ภาษาญี่ปุ่น). Shueisha.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]