อัลกอร์ บั๊ด

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
อัลกอร์ บั๊ด
ชื่อ
ชื่อไทย อัลกอร์ บั๊ด
ชื่ออักษรละติน Alcor Bud
ชื่อญี่ปุ่น ゼータ星アルコルのバド
นักพากย์ ยู มิซึชิมะ
ข้อมูลเฉพาะ
ระดับ ก็อดวอริเออร์
เกิด ไม่ปรากฏ
ราศี ไม่ปรากฏ
กลุ่มดาวประจำตัว ดาวคู่แฝด เซต้า
อายุ ไม่ปรากฏ
ความสูง 185 ซม.
น้ำหนัก 72 กก.
กรุ๊ปเลือด ไม่ปรากฏ
สถานที่เกิด แอสการ์ด
สถานที่ฝึกวิชา แอสการ์ด
ท่าไม้ตาย ชาโดว์ ไวกิ้ง ไทเกอร์ คลอว์
ชุดเกราะ
ประเภทชุดเกราะ ก็อดโรป
ชื่อชุดเกราะ อัลกอร์
ภาพคล็อธ

อัลกอร์ บั๊ด แห่งดาวเซต้า (ญี่ปุ่น: ゼータ星アルコルのバドโรมาจิZēta-sei Arukoru no Bado) ตัวละครจากเรื่องเซนต์เซย่า เป็นก็อดวอริเออร์ที่ไม่ถูกนับรวมอยู่ในกลุ่มก็อดวอริเออร์ทั้ง 7 ต้องแฝงตัวอยู่ในเงาของมิซาร์ ชิด

ประวัติตามท้องเรื่อง[แก้]

พี่ชายฝาแฝดของซิด เป็นก็อดวอริเออร์ที่ต้องคอยติดตามและแฝงตัวอยู่ในเงาของซิดมาโดยตลอด สวมก็อดโร้บรูปเสือเขี้ยวดาบสีขาว มีท่าไม้ตายคือ ชาโดว์ ไวกิ้ง ไทเกอร์ คลอว์ (พากย์เสียงโดย ยู มิซึชิมะ)

บทบาท[แก้]

ตระกูลขุนนางอับดับต้นๆของแอสการ์ด ได้ให้กำเนิดบุตรชายที่เป็นลูกแฝด มีเรื่องเล่าว่า"คู่ฝาแฝดจะเป็นผู้ทำลายล้างวงศ์ตระกูล" ที่ตนเป็นพี่ถูกนำไปทิ้ง จนถูกคู่พ่อแม่ยากจนเก็บมาเลี้ยง ซึ่งตนที่ไม่รู้ก็ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข แต่วันหนึ่งสมัยเด็ก พอรู้ว่าพบน้องชายที่อยู่อย่างมีคววามสุขกับพ่อแม่แท้ๆ จึงเกิดแค้น ก็สาปแช่งชะตากรรมของตนตลอดมา จึงหมั่นฝึกฝน และสาบานไว้ว่า จะต้องอยู่เหนือน้องชายให้ได้ แต่ผลคือ เป็นเพียงแค่เงาติดตามของน้องชายเท่านั้น

ภาคอัศวินแห่งแอสการ์ด[แก้]

ตนช่วยน้องทำร้ายอันเดบารัน พอพวกเซนต์บุกมา ตนแอบตามดูศึกษาการสู้ หลังน้องแพ้ชุน จึงลอบโจมตีชุน แต่ไชน่าก็เข้ามาช่วยชุนไว้ได้ทันเวลา จากนั้น ฟีนิกซ์ อิคคิ ก็ปรากฏตัวขึ้น จึงสู้กัน ตนจึงบอกอดีตของตน แต่ตนถูกหมัดมายาฟีนิกส์ของอิคคิ ปั่นหัวว่าฆ่าน้องตามหวัง กับถูกอิคคิเตือนสติว่าแท้จริงตนรักน้องเหมือนกัน จนสู้แพ้อิคคิ แต่ชิดที่ใกล้ตายล็อกตัวอิคคิขอให้ตนรีบฆ่าอิคคิ ก่อนซิดตายได้บอกว่ารู้เรื่องตนมาตลอด กับพ่อแม่ไม่เคยลืมตน แต่ตนไม่กล้าทำ ซิดทนอาการบาดเจ็บไม่ไหวจึงล้มตายไป ตนเสียใจกับลังเล อิคคิเตือนสติจนเข้าใจ ตนใกล้ตตายแบกนศพซิดไปฝังนอกวังอย่างมีเกียรติ โดยภาวนาให้ตนกับน้องกลับมาเกิดใหม่แอสการ์ดเป็นพี่น้องกันอีกที โดยไม่ต้องถูกพรัดพรากจากกัน จากนั้นไม่นานตนก็ทนพิษแผลไม่ไหวจนหมดแรงตายตามน้องชายไป

อ้างอิง[แก้]