ฟร็อก เซลอส

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก ฟล็อก เซรอส)
ฟร็อก เซลอส
ชื่อ
ชื่อไทย ฟร็อก เซลอส
ชื่ออักษรละติน Frog Zelos
ชื่อญี่ปุ่น 地奇星フログのゼーロス
นักพากย์ บิน ชิมาด้า
ข้อมูลเฉพาะ
ระดับ สเป็คเตอร์
เกิด 13 มีนาคม
ราศี มีน
กลุ่มดาวประจำตัว จิคิ (ดาวพิภพ-ความผิดปรกติ)
อายุ 34
ความสูง 149 เซนติเมตร
น้ำหนัก 55 กิโลกรัม
กรุ๊ปเลือด A
สถานที่เกิด  กัมพูชา
สถานที่ฝึกวิชา -
ท่าไม้ตาย จัมปิ้ง สแมช
ชุดเกราะ
ประเภทชุดเกราะ เซอร์พลีส
ชื่อชุดเกราะ ฟร็อก
ภาพคล็อธ

ฟร็อก เซลอส (ภาษาเขมร: ???; ญี่ปุ่น: 地奇星フログのゼーロス; อังกฤษ: Frog Zelos) เป็นตัวละครในเรื่องเซนต์เซย่าภาคเจ้านรกฮาเดส เป็น 1 ใน 108 สเป็คเตอร์ มีบทบาทอย่างมากในภาคแซงค์ทัวรี่

บทบาท[แก้]

ฟร็อก เซลอส ปรากฏตัวครั้งแรกในปราสาทฮาเดสบนโลกมนุษย์ เพื่อรับคำสั่งของไวเวิร์น ราดาแมนทีส แต่เซลอสก็มักยกแพนโดร่ามาขู่ราดาแมนทีสบ่อย ๆ เมื่อเจมินี่ ซากะ, แคปริคอร์น ชูร่า และอควอเรียส คามิวนำร่างที่ห่อด้วยผ้าขาวที่บอกว่าเป็นร่างของอาเทน่ามามอบให้แก่แพนโดร่า แต่แพนโดร่าไม่ไว้ใจจึงสั่งให้เซลอสเปิดผ้าออก เมื่อเปิดออกพบว่าไม่มีอะไร ทั้ง 3 อดีตโกลด์เซนต์ก็ได้โจมตีแพนโดร่า ขณะที่เซลอสถูกคามิวโจมตีด้วยพลังเย็น แต่ทั้ง 3 ก็ไม่อาจทำอะไรได้มากกว่านั้น เพราะชีวิตแค่ 12 ชั่วโมงที่ฮาเดสมอบให้ หมดเสียก่อน

ขณะที่พวกเซย่าบุกเข้ามา เซลอสได้ท้าทายให้ทั้ง 4 โจมตีเข้ามาพร้อมกันทีเดียว พร้อมกระทืบคามิวให้ดูเป็นตัวอย่าง จึงถูกไดม่อน ดัสต์ ของเฮียวกะโจมตีใส่จนกระเด็นกระดอนออกไป เซลอสจึงขอร้องให้ราดาแมนทีสยื่นมือมาช่วย แต่ราดาแมนทีสกลับยืนดูเฉย เพราะเซลอสได้บอกเองก่อนหน้านั้นว่า ให้ราดาแมนทีสยืนดูเฉย ๆ พอ เซลอสจึงพยายามฮึดต่อสู้ด้วยพลังสูงสุด แต่กลับถูกท่าไม้ตาย ออโรร่า เอ็กคิวชั่น ของเฮียวกะโจมตีใส่ แต่ยังไม่ตายในทันทีเพราะยังร้องเสียงหลงได้อยู่ จนกระทั่งปราสาทฮาเดสได้ถล่มลงมา

นับได้ว่า ฟร็อก เซลอส เป็นตัวละครที่น่าเกลียดทั้งรูปร่าง และพฤติกรรม

เซอร์พลีส[แก้]

เซลอส สวมชุดเซอร์พลีสรูปฟร็อก หรือ กบ นั่นเอง

อ้างอิง[แก้]