ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เบลลาทริกซ์ เลสแตรงจ์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Poonyo (คุย | ส่วนร่วม)
DixonDBot (คุย | ส่วนร่วม)
r2.7.3) (โรบอต ลบ: cs:Smrtijed#Belatrix Lestrangeová
บรรทัด 41: บรรทัด 41:
[[bg:Белатрикс Лестрендж]]
[[bg:Белатрикс Лестрендж]]
[[bs:Bellatrix Lestrange]]
[[bs:Bellatrix Lestrange]]
[[cs:Smrtijed#Belatrix Lestrangeová]]
[[de:Figuren der Harry-Potter-Romane#Bellatrix Lestrange]]
[[de:Figuren der Harry-Potter-Romane#Bellatrix Lestrange]]
[[en:Death Eater#Bellatrix Lestrange]]
[[en:Death Eater#Bellatrix Lestrange]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 00:53, 26 ตุลาคม 2555

ตัวละครในหนังสือชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์
ไฟล์:HelenaBonhamCarterBellatrix.jpg
เบลลาทริกซ์ เลสแตรงจ์

Bellatrix Lestrange
เพศ หญิง
สีผม ดำ
สีนัยน์ตา น้ำตาลเข้ม
บ้าน สลิธีริน
เชื้อสาย บริสุทธิ์
ผู้แสดงในภาพยนตร์ เฮเลน่า บอนแฮม คาร์เตอร์
ปรากฏตัวครั้งแรกใน แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับภาคีนกฟีนิกซ์

เบลลาทริกซ์ เลสแตรงจ์ หรือชื่อเดิม เบลลาทริกซ์ แบล็ก เป็นตัวละครในวรรณกรรมเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์

ประวัติตามท้องเรื่อง

เบลลาทริกซ์ เลสแตรงจ์ เกิดในปี 1951 มีสามีคือโรโดลฟัส เลสแตรงจ์ และเธอยังเป็นพี่สาวของอันโดรเมด้า ท็องส์กับนาร์ซิสซา มัลฟอยอีกด้วย เธอเป็นผู้เสพความตายที่มักจะรับหน้าที่เป็นผู้นำเสมอ เนื่องจากเธอภักดีต่อจอมมารที่สุด และได้รับการไว้วางใจจากเขามาก หลังจากที่จอมมารสูญสิ้นอำนาจเธอก็ออกตามหาเขา แต่เธอถูกจับไปอยู่ที่อัซคาบันเนื่องจากคดีที่เธอก่อ โดยการใช้คำสาปกรีดแทงมือปราบมารสองสามีภรรยาคือแฟรงค์และอลิซ ลองบัตท่อม ซึ่งเป็นพ่อแม่ของเนวิลล์ ลองบัตท่อม แต่หลังจากที่จอมมารกลับมาเป็นอิสระเขาก็ได้ไปช่วยเธอออกมา ซึ่งเธอก็ได้เป็นผู้นำของผู้เสพความตายเข้าไปที่กองปริศนาเพื่อแย่งชิงลูกแก้วพยากรณ์จากพวกแฮร์รี่ด้วย แต่เธอทำไม่สำเร็จและได้สังหารซิเรียส แบล็กซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของเธออีกด้วย

หลังจากนั้นเธอกับน้องสาวของเธอซึ่งก็คือนาร์ซิสซา ได้ไปขอให้เซเวอร์รัส สเนปช่วยเกลี้ยกล่อมจอมมารให้ละเว้นเดรโกไม่ให้เป็นผู้เสพความตาย ซึ่งเธอไม่เคยไว้ใจเขาเลยแม้แต่น้อย แต่แม้แต่สเนปก็ไม่อาจช่วยได้ เบลลาทริกซ์จึงใช้ไม้กายสิทธิ์ทำปฏิญาณไม่คืนคำกับสเนปและนาร์ซิสซาด้วยการให้สเนปสาบานว่าจะปกป้องเดรโกจากอันตราย เบลลาทริกซ์บุกโจมตีแฮร์รี่ที่บ้านโพรงกระต่าย แต่พวกภาคีนกฟินิกซ์มาช่วยไว้ได้ทัน เบลลาทริกซ์จึงลงมือเผาบ้านโพรงกระต่าย เธอและผู้เสพความตายส่วนหนึ่งบุกไปที่ฮอกวอตส์ด้วยความช่วยเหลือของเดรโก และพยายามบังคับให้เดรโกเป็นคนสังหารดัมเบิลดอร์ แต่สเนปชิงลงมือเสียก่อน เบลลาทริกซ์เสกตรามารขึ้นบนท้องฟ้าเพื่อแสดงถึงชัยชนะของจอมมารหลักจากที่สเนปสังหารดัมเบิลดอร์ และทำลายข้าวของในฮอกวอตส์จนพังพินาศรวมถึงเผากระท่อมของแฮกริดด้วย เธอเสนอกับจอมมารว่าจะเป็นผู้ที่ลงมือสังหารแฮร์รี่แต่กลับถูกจอมมารปฏิเสธ เธอกับครอบครัวมัลฟอยพยายามจะส่งตัวแฮร์รี่ให้กับจอมมาร

หลังจากที่พวกนักต้อนจับตัวแฮร์รี่มาให้เธอ เธอสะดุดเข้ากับดาบของกริฟฟินดอร์ที่พวกนักต้อนชิงมาจากเฮอร์ไมโอนี่เข้าและเล่นงานพวกนักต้อนที่รู้เห็นในเรื่องนี้ พร้อมกับทรมานเฮอร์ไมโอนี่ให้บอกความจริงกับเธอเรื่องดาบนั่น แต่ถูกด๊อบบี้มาขวางไว้ และเธอก็ได้สังหารเขาด้วยมีดสั้น และในสงครามฮอกวอตส์เธอต่อสู้กับมอลลี่และถูกสังหารด้วยฝีมือของมอลลี่ด้วยอายุได้ 47 ปี

อ้างอิง

  • หนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ ภาค 5,6,7

แหล่งข้อมูลอื่น