ผู้ใช้:Poonyo

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ผู้ใช้นี้เป็นหน่วยเก็บกวาดเฉพาะกิจ
และพร้อมปฏิบัติด้วยสคริปต์จัดให้
ผู้ใช้คนนี้ร่วมเก็บกวาดบทความ
ตามโครงการสังคายนาวิกิพีเดียครั้งที่ 2


ผมเป็นแค่ ผู้ปิดทองหลังพระผมมาเขียนบทความ หรือปรับปรุงแก้ไขให้ ”วิกิพีเดีย” ผมไม่ได้สิ่งตอบแทนอะไรนอกจากความสุขใจ และจะทำต่อไปในฐานะบุรุษลึกลับที่ไม่มีใครสนใจที่จะรู้จัก แต่นี่คือสิ่งที่ผมต้องการ

ผมจะขลุกอยู่กับบทความที่เกี่ยวกับการ์ตูน โดยเฉพาะ ”การ์ตูนไทย” กับ ”การ์ตูนญี่ปุ่น” แต่จะดูแลการ์ตูนไทยเป็นพิเศษ บทความทุกบทความที่เป็นการ์ตูนไทยจะอยู่ใน "รายการเฝ้าดู" ของผม ส่วนการ์ตูนญี่ปุ่นมีเป็นบางบทความ เพราะมีสมาชิกคอยดูแลเยอะแล้ว

บทความครั้งแรก[แก้]

จริง ๆ ไม่ได้ต้องการมาเขียนบทความในที่นี้ แต่เป็นคนชอบการ์ตูนมาก เลยเข้ามาหาข้อมูลการ์ตูนบางเรื่อง ก็ไปเห็นหัวเรื่อง จักรกลสาวใส ใจวัยทีน ในตอนนั้นเรื่องนี้ยังเป็นแค่หัวเรื่องอยู่ ยังไม่มีใครเขียนบทความ ตัวของผมชอบเรื่องนี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ก็เลยตัดสินใจเขียนขึ้นมาแบบไม่ค่อยรู้อะไรเลย การเขียนครั้งแรก ๆ จำได้เลยว่ามีคนเข้ามาแก้ไขให้หลายคน ผมก็ทำการปรับปรุงและอัปเดตข้อมูลอยู่เสมอ แต่ต้องยอมรับว่าได้ดูเรื่องนี้แค่ Season 1 เท่านั้น ทำให้ข้อมูลที่ผมเขียนจะมีแต่ตัวละครที่ออกใน Season นี้เป็นส่วนใหญ่ นอกนั้นก็อาศัยหาข้อมูลจากเวบไซต์ที่อื่นซึ่งเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด ตัวผมก็พออ่านออกได้บ้าง ถ้าผมได้ดูจนจบผมจะเขียนให้ดีกว่านี้ อีกอย่างข้อมูลตัวนักพากย์ที่ทางวิกิอังกฤษมีข้อมูลเกือบครบทุกคน แต่ของผมแทบไม่มีเลย ก็ไม่กล้าไปลอกแบบของใคร เดี๋ยวจะหาว่าไปเลียนแบบเขา ก็หวังว่าคนที่มีความชอบเรื่องนี้และมีข้อมูลจะมาช่วยอัปเดตให้ ก็เลยใส่แต่หัวข้อเอาไว้ แต่ไม่มีบทความ จริง ๆ ก็อยากให้มีบทความทั้งหมดนั่นแหละ ถึงไม่มีบทความก็ต้องใส่ไว้ให้ เพื่อให้คนอ่านรู้ว่ามีตัวละครชื่อนี้อยู่ด้วย

บทความที่เป็นคนริเริ่ม[แก้]

ผมถนัดแก้ไขบทความมากกว่าที่จะมาเขียนใหม่ ส่วนใหญ่จะเข้าไปแก้ เปลี่ยนทาง หรือติดป้าย ส่วนบทความหลักก็ได้แก่

บทความหลัก
ดัชนีรายชื่อ