รายชื่อตัวละครในลา ฟลอร่า โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก รีฮาน มอธี)
ตัวละครหลัก

รายชื่อตัวละครในลา ฟลอร่า โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง ซึ่งเป็นตัวละครการ์ตูนจากการ์ตูนไทย

ตัวละครหลัก[แก้]

ไทย ทิวา พุดพิชญา (พากย์ไทยโดย สังวาลย์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา)
สาวไทยจอมแก่น เจ้าของฉายา"ลิงกัง" ยัยม้าดีดกะโหลกที่เรียกได้ว่าอยู่ห่างความเป็นกุลสตรีเป็นอย่างมาก และกลัวแมลงสาบ แต่จำใจต้องมาเป็นนักเรียนในโรงเรียนเจ้าหญิงเพื่อสืบหาเบาะแสของแม่ที่หายไป รักการกินเป็นชีวิตจิตใจ พร้อมด้วยคู่หูที่เป็นแมวไทย ชื่อ เจ้านิล[1] ข้อมูลส่วนตัว สูง 142 ซม. สัญชาติไทย กรุ๊ปเลือด O เกิดวันที่ 28 ธันวาคม
จีน หยาง เหมยฮัว (พากย์ไทยโดย นภัสวรรณ์ วัชรีวงศ์ ณ อยุธยา)
สาวจีนที่มีวิชากังฟูติดตัว[2] มีนิสัยตรงไปตรงมา จริงใจเต็มร้อยแต่ใจร้อนและขี้โวยวาย เป็นทายาทภัตตาคารจีนแห่งตระกูลหยาง เข้าขาได้ดีกับทิวา ถ้าพบเพื่อนถูกรังแกจะเข้าไปช่วยทันที มีความสามารถสารพัดอย่าง เวลาพูดคุยมักลงท้ายด้วยคำว่า "น่อ" ข้อมูลส่วนตัว สูง 146 ซม. สัญชาติจีน กรุ๊ปเลือด B เกิดวันที่ 16 เมษายน
ญี่ปุ่น ฟูจิวาระ ยูริ (พากย์ไทยโดย เบญจวรรณ์ วนิชจิวพันธ์)
สาวญี่ปุ่นจอมซุ่มซ่าม มีพ่อเป็นยากูซ่า เป็นคนอ่อนหวานเรียบร้อยแต่ซุ่มซ่าม ขี้กลัว และไม่มั่นใจในตัวเอง แต่พยายามที่จะเข้มแข็งเหมือนพ่อ เวลาทำผิดมักจะทำท่าตัดนิ้วแต่ไม่กล้าเพราะกลัวเลือด เป็นเจ้าแม่ข่าวสาร[3] เวลาพูดคุยมักลงท้ายด้วยคำว่า "เจ้าค่ะ" ข้อมูลส่วนตัว สูง 144 ซม. สัญชาติญี่ปุ่น กรุ๊ปเลือด O เกิดวันที่ 22 กันยายน
สหราชอาณาจักร โรซารี่ เกรย์ (พากย์ไทยโดย ธันวา ภักดีอำนาจ)
สาวอังกฤษมาดเท่ในชุดพั้งก์ เป็นอัจฉริยะทางวิทยาศาสตร์ เรียนเก่ง ชอบของน่ารัก ๆ[4] ข้อมูลส่วนตัว สูง 155 ซม. สัญชาติอังกฤษ กรุ๊ปเลือด AB เกิดวันที่ 9 กรกฎาคม
ฝรั่งเศส นาซิสซ่า เลเฟบเวร์ (พากย์ไทยโดย นภัสวรรณ์ วัชรีวงศ์ ณ อยุธยา)
สาวฝรั่งเศสผู้ชัดเจนในตัวตนแห่งความเป็นเจ้าหญิง มั่นใจในตัวเองสูงมาก หยิ่งในศักดิ์ศรีปากร้ายแต่ใจดี แรกๆจึงไม่ชอบทิวาที่ทำให้ตัวเองอยู่ห้อง E แต่ภายหลังยอมรับในตัวทิวาและเพื่อนๆ จนมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน เวลามีคนมีเล่านิทานให้นาซิสซ่าฟัง นาซิสซ่าก็จะเกิดอาการอยากนอนทันที ข้อมูลส่วนตัว สูง 152 ซม. สัญชาติฝรั่งเศส[5] กรุ๊ปเลือด A เกิดวันที่ 30 สิงหาคม

ราชาทั้งห้า (ตัวละครหลักฝั่งโรงเรียนเจ้าชายโนอาห์)[แก้]

เกาหลีใต้ คิม กียุล
คิม กียุล (เกาหลี: 김기율) นักเรียนชายจากเกาหลีใต้ อยู่โรงเรียนเจ้าชายโนอาห์ คลาสพริ้นซ์ห้อง A เกิดวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เป็นคนจริงจัง เคร่งขรึม ยิ้มยาก ในตอนแรก จะรู้สึกว่าเป็นคนหยิ่งเห็นแก่ตัว แต่จริง ๆ แล้วเป็นคนใจดี ชอบช่วยเหลือ[6] แต่ติดตรงพูดไม่ค่อยเก่ง เป็นหนึ่งในราชาทั้ง 5 และเป็นประธานนักเรียน ความลับของเขาที่ยังไม่มีใครรู้ก็คือ เขาว่ายน้ำไม่เป็น ฉายาของกียุล คือ เทพบุตรเท้าไฟ ส่วนฉายา ตาตี๋แว่นขี้เก็ก ทิวาเป็นคนตั้งให้ สูง 150 ซม. กรุ๊ปเลือด O
สหรัฐ คริสโตเฟอร์ ริชาร์ด
นักเรียนชายจากอเมริกา อยู่โรงเรียนเจ้าชายโนอาห์ คลาสพริ้นซ์ห้อง A เป็นพวกชอบฮีโร่[7] จึงชอบทำตัวเหมือนพวกฮีโร่มาก ดูเหมือนไม่จริงจังกับชีวิต แต่จริง ๆ แล้ว เขามีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่คือการทำให้โลกเกิดสันติสุขให้ได้ แต่ว่าความสามารถที่ทำให้เค้าได้รับเลือกเป็นราชาทั้ง5นั้นยังคงเป็นปริศนา เป็นหนึ่งในราชาทั้ง 5 สูง 158 ซม. กรุ๊ปเลือด B เกิดวันที่ 4 กรกฎาคม
อิตาลี ลีโอนาร์โด ดันเต้
นักเรียนชายจากอิตาลี อยู่โรงเรียนเจ้าชายโนอาห์ คลาสพริ้นซ์ห้อง A เป็นพวกชอบยูเอฟโอกับมนุษย์ต่างดาวมาก[7] เพราะคิดว่าเป็นศิลปะอย่างหนึ่ง เป็นหนึ่งในราชาทั้ง 5 สูง 151 ซม กรุ๊ปเลือด AB เกิดวันที่ 18 ธันวาคม ฉายา นักล่ายูเอฟโอ
อียิปต์ ฮอรัส ปโตเลมี
นักเรียนชายจากอียิปต์ อยู่โรงเรียนเจ้าชายโนอาห์ คลาสพริ้นซ์ห้อง A เป็นคนสุขุม เรียบร้อย สุภาพ มีความประณีต ละเอียดอ่อนในการตัดเย็บผ้า[7] ซึ่งตระกูลของฮอรัสทำอาชีพนี่มากว่า 2,000 ปี เป็นหนึ่งในราชาทั้ง 5 สูง 155 ซม กรุ๊ปเลือด A เกิดวันที่ 15 มกราคม
รัสเซีย อเล็กเซ คอนสแตนติน
นักเรียนชายจากรัสเซีย อยู่โรงเรียนเจ้าชายโนอาห์ คลาสพริ้นซ์ห้อง A ชอบทำตัวลึกลับ หน้าตารูปร่างจะคล้ายกับผู้หญิง[7] ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาไม่ชอบที่สุดจนต้องหาผ้ามาคลุมปิดบังเอาไว้ แต่หากเสียใจหรือน้อยใจเพียงเล็กน้อย ก็จะขี้แยไม่ต่างจากเด็กผู้หญิง เป็นหนึ่งในราชาทั้ง 5 สูง 142 ซม กรุ๊ปเลือด B (อเล็กเซ มาจากคำว่า"อเล็กซานเดอร์" แปลว่า ผู้พิทักษ์) อเล็กเซมีเชื้อสายของรัสปูตินพ่อมดแห่งรัสเซีย เกิดวันที่ 14 กุมภาพันธ์

ตัวละครอื่น[แก้]

ตัวละครในลา ฟลอร่า โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง[แก้]

ไทย ไอริณ พุดพิชญา
เป็นแม่ของทิวา เป็นเพื่อนของพ่อมาริโอน่า เป็นนักล่าสมบัติ ซึ่งเป็นฝาแฝดกับแอริณ เป็นคนที่องค์กรฟักทองทมิฬต้องการตัว เพื่อหาภาพเขียนลับของลา ฟลอร่า เนื่องจากเธอเป็นผู้รักษาภาพเขียนลับในลา ฟลอร่า และในภายหลัง เธอก็เข้ามาเป็นครูกิจกรรมพิเศษ ในลา ฟลอร่าอีกด้วย
ไทย ศิลา พุดพิชญา
เป็นพ่อของทิวา เป็นหมอที่รักษาได้ทุกโรค เขาคือคนต้นคิดให้ทิวาไปเรียน ลา ฟลอร่า เพื่อตามหาเบาะแสของแม่ และนอกจากนี้ยังเป็นน้าข้างบ้านของ ทับทิม และ ทองเอก ซึ่งอยู่ในเรื่อง โปเม่ สารพันเมนูสูตรลับจอมเวท อีกด้วย
ไทย แอริณ พุดพิชญา
เป็นน้าของทิวา ปลอมตัวเป็นครูห้องพยาบาล เป็นคนของสำนักข่าวกรองกลาง (CIA) เป็นฝาแฝดกับไอริณ แม่ของทิวา
ฝรั่งเศส คาร่า เลเฟบเวร์
เป็นแม่ของนาซิสซ่า เป็นสตรีหมายเลขหนึ่งของประเทศฝรั่งเศส เป็นศิษย์เก่าลา ฟลอร่า และเป็นลูกศิษย์ของครูมารี กีมาร์ นอกจากนี้เธอยังเป็นคนจัดสวนวงกต ของ ลา ฟลอร่า ในฐานะศิษย์เก่า และ ผู้ปกครองนักเรียน ของ ลา ฟลอร่า
ญี่ปุ่น ฟูจิวาระ ยาซาชิกุ
เป็นพ่อของยูริ เป็นหัวหน้าแก๊งยากูซ่าในญี่ปุ่น เป็นคนที่มีบุคลิกภาพ 2 แบบคือ โหดร้าย, ดุดัน, สุขุม กับ อ่อนโยน, ละเอียดละลอ และยังเป็นเจ้าหน้าที่ดูแลสวนวงกตชั่วคราวด้วย
โปรตุเกส ครูมารี กีมาร์
ครูประจำคลาสพริ้นเซส ห้อง E เจ้าระเบียบ เป็นคนยึดมั่นในกรอบ และกฎระเบียบของโรงเรียนอย่างเคร่งครัด พูดอำพูดเล่นด้วยไม่ได้ มักลงโทษนักเรียนด้วยการปาไมค์ใส่
สหรัฐ ครูโลลิต้า แฟชั่น
ครูประจำคลาสพริ้นเซส ห้อง B ชอบโพสท่าเหมือนนางแบบและแต่งตัวตามแฟชั่นอยู่เสมอ
แคนาดา ครูวินเซนต์ วิลเลี่ยม
คุณครูหนุ่มหน้าตาดี ประจำคลาสพริ้นเซส ห้อง A ประจำวิชาศิลปะ และมีหน้าที่เป็นพิธีกรประจำโรงเรียน
ฝรั่งเศส ครูฌาแนตต์ ไวท์
ครูสอนวิชาพละประจำคลาสพริ้นเซส ห้อง C ที่มีร่างกายเป็นผู้ชาย แต่จิตใจเป็นผู้หญิง และชอบนักเรียนหญิงอยู่หลายคน มีพลังปราณที่ฝ่ามือในระดับดีเยี่ยม
กรีซ ครูฮีโร่โดตุส
ครูสอนวิชาประวัติศาสตร์ประจำคลาสพริ้นเซส ห้อง D เป็นทายาทอันดับที่ 27 ของ"เฮโรโดตุส" นักประวัติศาสตร์ชาวกรีก
โรมาเนีย ครูอาเลเนีย ดาซาน
ครูสอนวิชาดาราศาสตร์และการทำนาย ประจำคลาสดัตเชสและควีน มักถูกเข้าใจผิดว่าเป็นผู้หญิง ฉายา "ครูแม่หมอ"
อิตาลี ผอ.ไนติงเกล ฟลอเรีย
ผอ.โรงเรียนลาฟลอร่ารุ่นที่ 49 มักจะไม่ค่อยอยู่โรงเรียนเท่าใดนัก ถึงแม้จะอายุมากแล้ว ก็ชอบแต่งตัวเป็นวัยรุ่นเสมอ เป็นคนที่รู้เบาะแสของแม่ทิวามากที่สุด ชอบจัดงานเทศกาลเป็นประจำ
โรเซ็ตต้า
ครูบรรณารักษ์ประจำห้องสมุดใต้น้ำของลาฟลอร่า เป็นผู้ที่รู้เรื่องของคำสาปแห่งกุหลาบดำ และยังมีความเกี่ยวข้องกับคำสาปนี้ด้วย ปรากฏตัวใน ลา ฟลอร่า สเปเชี่ยล ตอน ปริศนา คำสาป ดอกกุหลาบ วาเลนไทน์
ไทย เฟื่องฟ้า
แม่ของไลลา ที่แต่งงานกับนักธุรกิจชาวอเมริกา ซึ่งเขากับเฟื่องฟ้าทะเลาะกันอยู่บ่อยๆ เรื่องชีวิตของไลลา เพราะสามีอยากให้ลูกเรียนเก่งๆ,ได้รางวัล และเหรียญทอง แต่เธออยากให้ไลลามีอิสระในการใช้ชีวิต จนเธอเริ่มแยกกันอยู่กับสามีแล้ว ทำให้ไลลากังวลมาก จึงต้องหาทางไม่ให้เฟื่องฟ้าและพ่อของเธอแยกกันอยู่
ญี่ปุ่น คิคุโยะ
ตุ๊กตาฮินะ เพื่อนสมัยเด็กของยูริ[8] ซึ่งเธอทำมาจากผมคนจริง ๆ ในความเชื่อของญี่ปุ่น หากตุ๊กตาฮินะทำมาจากผมคนจริง ๆ ตุ๊กตาตัวนั้นจะมีชีวิตขึ้นมา ถึงจะน่ากลัวแต่ก็มีนิสัยแอบจิตชอบจินตนาการลามกอนาจาร เกี่ยวกับตัวยูริอยู่เนือง ๆ ซึ่งได้ปรากฏตัวออกมาใน ลา ฟลอร่า โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง ตอนที่ 4 ตุ๊กตานานาชาติกับเรื่องสยองขวัญในลา ฟลอร่า
จีน หยาง เหมยหลิน
นักเรียนสาวจากจีน เรียนอยู่คลาสเคาท์เทส เป็นพี่สาวของเหมยฮัว ความสามารถพิเศษของเธอคือ กังฟูและตอบปัญหา เป็นผู้สืบลับ ๆ ตอนที่ ทดสอบเหมยฮัว ว่าจะป้องกันตราประจำตระกูลหยางได้หรือไม่
จีน หยาง เหมยหยง
เป็นน้องสาวห่าง ๆ ของเหมยฮัว และ เหมยหลิน อยู่คลาสเฟิร์สเลดี้ห้อง E มีนิสัยชอบปั้นดิน แต่ มักถูกพ่อห้าม เมื่อ เธอมาอยู่ในลา ฟลอร่า เธอเลยอยู่ในความดูแลของเหมยฮัว ผู้เป็นพี่สาวห่าง ๆ ของเธอ ปรากฏตัวในลา ฟลอร่าฮันนี่แรลลี่ โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง ตอน ก๊วนคุณครูจำเป็นกับตำนานกำเนิดโลก
ไทย กะทิ
เป็นหนึ่งในแก๊งทรับเบิลโฟร์ (Trouble 4) ที่มีสโลแกนว่า "ไม่สนเรื่องน่าเบื่อ สนุกเท่านั้นที่ต้องการ" อยู่คลาสเฟิร์สเลดี้ห้อง E และทำให้พวกทิวาปวดเศียรเวียนเกล้าอย่างมาก มีนิสัยรักการกินเป็นที่สุด ปรากฏตัวในลา ฟลอร่าฮันนี่แรลลี่ โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง ตอน ก๊วนคุณครูจำเป็นกับตำนานกำเนิดโลก
อิตาลี พี่น้องอันโตนิโอ
ลูกน้องของมาริโอน่าซึ่งคอยอารักขามาริโอน่าทุกฝีก้าว ปลอมตัวเข้ามาในลาฟลอร่าและดูเหมือนจะมีมาริโอน่าคนเดียวที่ไม่รู้ตัว
บราซิล อาเดรียน่า เด คาซซิอา แซมไปโอ
นักเรียนจากบราซิลคลาสพริ้นเซสห้อง A เป็นแชมป์คาโปเอร่า[9] เป็นคนขี้อาย ซึ่งสิ่งที่เธอต้องการคือตราประจำตระกูลหยางของเหมยฮัว เพราะจะได้ไปศึกษาศิลปะป้องกันตัวจากปรมาจารย์สาขาต่าง ๆ ทั่วโลก สูง 140 ซม.
กรีซ เพลโต กราซินี
นักเรียนชายจากกรีซ อยู่โรงเรียนเจ้าชายโนอาห์ เป็นนักเล่านิทาน เวลาเล่านิทานสามารถเปลี่ยนหน้าและบุคลิกให้เป็นตัวละครนั้น ๆ ได้ ปรากฏตัวในลา ฟลอร่าฮันนี่แรลลี่ โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง ตอน มหัศจรรย์แรลลี่นิทานรอบโลก สูง 156 ซม.
มาเลเซีย รีฮาน มอธี
นักเรียนชายจากมาเลเซีย อยู่โรงเรียนเจ้าชายโนอาห์ คลาสพริ้นซ์ห้อง B เป็นน้องชายฝาแฝดของ ราณี มีนิสัยคล้าย ๆ กับพี่สาวแต่เข้ากับผู้คนได้ง่ายกว่า ปรากฏตัวในลา ฟลอร่าฮันนี่แรลลี่ โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง ตอน ตระการตาบุปผานานาชาติในวันนัดพบผู้ปกครอง
เยอรมนี โฮนิก หรือ เจ้าหญิงมิเอเล่
นักเรียนชายสุดหล่อจากประเทศเยอรมนีมีนิสัยประหลาด คือ อดใจไม่ไหวถ้ามีของกลม ๆ เข้ามาใกล้ตัว เลยชอบจุกกลมของ เหมยฮัว นอกจากนี้เขายังเป็นตัวเต็งฟุตบอลอันดับ 1 ของโรงเรียนเจ้าชายโนอาห์ และยังเต้นระบำบาวาเรีย (ระบำพื้นเมืองทางตะวันออกเฉียงใต้ของเยอรมนี) แล้วเขายังเป็นที่รู้จักของมิคาเอล ชูมัคเกอร์ นักแข่งรถฟอร์มูลาวัน ซึ่งเป็นแชมป์โลก 7 สมัยและความสามารถทางคหกรรมของเขาคือทำไส้กรอกเยอรมันสูตรบ้านเขาได้ แต่แท้จริงแล้วเขาคือ "เจ้าหญิงมิเอเล่"เจ้าหญิงแห่งอาณาจักรพรอบโพลิส เป็นเจ้าหญิงที่ซุกซนมาก จนทำความผิดครั้งใหญ่ทำให้โดนตราหน้าว่าไม่เหมาะสมแก่การเป็นเจ้าหญิง จนวันหนึ่งที่เธอหายตัวไปแต่ไม่มีใครสนใจที่จะตามหา แล้วเธอได้เรียนรู้ว่า ต้องพึ่งตนเอง จนกระทั่งเธอกลับมาเพื่อชิง คทาแห่งพรอบโพลิส เพื่อให้คนอื่นรู้ว่า เธอคือผู้ที่เหมาะสมที่จะครอง "คทาแห่งพรอบโพลิส"ปรากฏตัวในลา ฟลอร่าฮันนี่แรลลี่ โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง ตอน ก๊วนคุณครูจำเป็นกับตำนานกำเนิดโลก,ลา ฟลอร่าฮันนี่แรลลี่ โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง ตอน แรลลี่หรรษากีฬานานาชาติ,ลา ฟลอร่าฮันนี่แรลลี่ โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง ตอน ประกวดงานฝีมือเลื่องลือหัตถศิลป์,ลา ฟลอร่าฮันนี่แรลลี่ โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง ตอน เกาะสวนสนุก ร้อยสัตว์ประหลาด,ลา ฟลอร่าฮันนี่แรลลี่ โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง ตอน ดีไซน์เพชรพลอย ร้อยอัญมณีพรอบโพลิส
ไทย ราตรี โบราณรักษ์
นักเรียนใหม่ผู้ส่งออร่าสยอง ชอบสะสมของเก่า อยู่ใกล้ดอกไม้ไม่ได้เพราะหากอยู่ใกล้ดอกไม้ จะมีปฏิกิริยาตอบสนองคือ อาการเหี่ยวเฉาขนาดหนัก โดยปกติแล้วคำพูดหรือภาษาของราตรีมักจะออกแนวไปทางไทยโบราณอยู่นิดๆ ปรากฏตัวครั้งแรกใน ลาฟลอร่า คลับเฟสต้า ตอน ค้นหาความฝันผ่านสีสันชมรมจัดดอกไม้ โดยเล่มสุดท้าย คือ เล่ม 10 ของ ลาฟลอร่า คลับเฟสต้า เธอได้ขอลาออกจากโรงเรียน ลา ฟลอร่า เพื่อกลับไปอยู่กับคุณพ่อของเธอ และตามความฝันของตัวเองในการที่จะช่วยเหลือคนอื่นสูง 143 ซม. กรุ๊ปเลือด AB เกิดวันที่ 21 ธันวาคม (หลังทิวา 1 สัปดาห์)
โรมาเนีย คาทาริน่า ดัลก้า
รุ่นพี่คลาสเคาน์เทส ห้อง C หัวหน้าชมรมโหราศาสตร์หลงใหลในการดูดวง และการทำนายดวงจากไพ่ทาโร่ต์ได้แม่นมาก แต่มีนิสัยขี้แยหน่อยๆ ปรากฏตัวใน ลา ฟลอร่า คลับเฟสต้า ตอน ศาสตร์ทำนายลี้ลับกับภารกิจชุบชีวิตไพ่ทาโร่ต์
แคนาดา เซน่า ยาโคเน่
นักเรียนห้องA จากชมรมปะติมากรรมน้ำแข็ง เซน่าเป็นเด็กสาวเชื้อสายอินูอิตมีสัตว์เลี้ยงคืดแมวน้ำชื่อคาลบี้ ชอบน้ำแข็งมากๆ เห็นเอื่อยๆอย่างนี้หากเจอของชอบจะดี๊ด๊าขึ้นมาทันใด ปรากฏตัวใน ลา ฟลอร่า คลับเฟสต้า ตอน พิสูจน์มิตรแท้ ในแดนทุ่งน้ำแข็งเอสกิโม
มองโกเลีย อลาไก
นักเรียนคลาสเฟิร์สเลดี้ห้อง C มีนิสัยดื้อแบบเด็กๆ ฝันอยากจะตะลุยเส้นทางสายไหมแบบท่านเจงกิสข่าน แต่ร่างกายของเธอกลับอ่อนแอ เป็นแฟนคลับโรซารี่ในตอนหลัง ปรากฏตัวใน ลา ฟลอร่าคลับเฟสต้า โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง ตอน ถักทอกระโจมผ้า ไขปริศนาแห่งทุ่งหญ้ามองโกล
สวิตเซอร์แลนด์ เรอเน่ คูปองต์
นักเรียนจากสวิตเซอร์แลนด์ อยู่ชมรมนักข่าว มีนิสัยคลั่งไคล้ชีสมากๆ แต่เพื่อนร่วมชมรมอย่างยูริกลับทนกลิ่นชีสไม่ไหว เรอเน่มีผมคล้ายหูหมา ปรากฏตัวใน ลา ฟลอร่าคลับเฟสต้า โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง ตอน ฟองดูอันเปล่งประกาย หลอมละลายสวิชชีส
ไทย-สหรัฐ ไลลา บลองชาร์ด
นักเรียนสาวคลาสพริ้นเซส ห้อง A ลูกครึ่งไทย/อเมริกัน มีนิสัยซุ่มซ่าม ความคิดแง่บวก ให้กำลังใจยามเพื่อนท้อแท้ แต่ถ้าอยากได้ที่1 เอาเพื่อนมาแลกก็ยอม เมื่อมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น ไลลามักจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวเสมอ ในคาบเรียนที่ 8 ไลลากลับได้คะแนนต่ำกว่านาซิสซ่า ทำให้ไลลาไม่พอใจจึงวางแผนแกล้งนาซิสซ่า และมีคนแอบนำความลับของไลลาไปเปิดเผย ทำให้ไลลาไม่มีเพื่อน ในคาบเรียนที่ 9 ไลลาได้บอกกับทิวาว่าที่ตนต้องการจะได้ที่ 1 เป็นเพราะว่าพ่อกับแม่ของไลลาทะเลาะกันจนเริ่มแยกกันอยู่ พ่อไลลาบอกกับไลลาว่าถ้าได้ที 1 จะขออะไรพ่อก็ได้ ไลลาจึงตัดสินใจว่าถ้าได้ที่ 1 จะขอให้พ่อไม่หย่ากับแม่

ตัวละครที่ได้รับการออกแบบโดยผู้อ่าน[แก้]

สเปน เอสเมอรันด้า ตาปัสด้า
นักเรียนจากสเปน คลาสพริ้นเซส ห้อง A อยู่ชมรมปาติซิเย่ร์ ลูกของพ่อครัวประจำราชวงศ์สเปน เชี่ยวชาญในการทำขนมหวานมาก เป็นคู่ปรับโดยตรงของนาซิสซ่า[10] มีนิสัยประหลาดตรงที่เวลาควบคุมตัวเองไม่ได้ (โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวข้องกับนาซิสซ่า) มักจะเอาแป้งทำขนมมาตีเล่นอยู่เสมอ กลัวกระทิงเป็นอย่างมาก สูง 149 ซม. เป็นตัวละครที่ได้รับการออกแบบโดย กาญจนศิริ ธรรมดุษฎี1
จีน-สหราชอาณาจักร เกรซ แอลลัน
นักเรียนลูกครึ่งจีน-อังกฤษ คลาสพริ้นเซส ห้อง A เพื่อนสนิทของเอสเมอรันด้า ตาปัสด้า แต่เหมือนผู้ช่วยซะมากกว่า ไม่ค่อยชอบนาซิสซ่า มาจากโรงเรียนเก่าเดียวกัน เป็นตัวละครที่ได้รับการออกแบบโดย นัทธมน โรจน์พิมาน
อิตาลี มาริโอน่า รินโอรีน
นักเรียนจากอิตาลี คลาสพริ้นเซสห้อง C อยู่ชมรมฟันดาบ แม้จะไม่มีแขนขวาและตาข้างซ้ายก็ตาม แต่เธอก็เป็นถึงทายาทของมาเฟียในอิตาลี[11] มีความภาคภูมิใจในตัวเองสูงแม้จะเป็นคนพิการ และยังหยิ่งในศักดิ์ศรีของตนเองเป็นอย่างมาก ถึงขนาดยอมถอดแขนเทียมของตัวเองออกเพื่อช่วยเพื่อนในยามคับขันได้ สูง 147 ซม. เป็นตัวละครที่ได้รับการออกแบบโดย กรวิกา อุดมชัยรัตน์1ปรากฏตัวใน ลาฟลอร่า เล่ม 6 เทศกาลหรรษา กับ กีฬาพิสดาร , ลาฟลอร่า ประเทศฉันสุดยอด ตอน อิตาลีสุดยอด , ลา ฟลอร่าฮันนี่แรลลี่ โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง ตอน ศึกประชันเจ้าแห่งการละเล่นรอบโลก
เนปาล มีนา อรันตี
นักเรียนจากเนปาล คลาสพริ้นเซสห้อง D ชอบการผจญภัยและหาสมบัติเป็นอย่างมาก พกแส้ติดตัวไว้ตลอดมักโดนหาว่าเป็นจอมเพี้ยน ซึ่งเธอเป็นหลานสาวของเทนซิง นอร์เกย์ผู้พิชิตยอดเขาเอเวอร์เรสแม้เธอจะมีความรู้และประสบการณ์ด้านการผจญภัยดีแต่เธอมีปัญหาคือมักเดินหลงทิศเป็นประจำ ก่อนได้ออกผจญภัยพร้อมพวกทิวาเธอเป็นเด็กที่มั่นใจในตัวเองสูงและมักทำอะไรคนเดียวอยู่เสมอ สูง 145 ซม กรุ๊ปเลือด ABปรากฏตัวใน ลาฟลอร่า เล่ม 8คฤหาสน์ป่วนกับแก๊งผีเฮี้ยน เป็นตัวละครที่ได้รับการออกแบบโดยบุษรินทร์ ชินวัง[12]
อินเดีย อินทิรา ศากยะ
นักเรียนจากอินเดียคลาสพริ้นเซสห้อง A เป็นประธานนักเรียนของคลาสพริ้นเซส เป็นคนเข้มงวดในกฎระเบียบของโรงเรียน เกลียดการแบ่งชั้นวรรณะในอินเดีย อนาคตของเธอคือเป็นนายกรัฐมนตรีหญิง ของอินเดีย สูง 144 ซม. เป็นตัวละครที่ได้รับการออกแบบโดย กฤตธี ระลึกฤๅเดช
นิวซีแลนด์ มิเนียร่า ซานาลินหรือมิ้นต์
นักเรียนลาฟลอร่า คลาสพริ้นเซสห้อง C มิเนียร่าหรือในอีกชื่อสั้นๆว่า มิ้นต์ เป็นลูกสาวเจ้าของฟาร์มแกะที่นิวซีแลนด์ เป็นเพื่อนสมัยเด็กของโรซารี่ ถ้ามีโอกาสมักจะติดตามโรซารี่ไปทุกที่ จึงถูกคนอื่นมองว่าเป็นลูกแหง่ และมีนิสัยเอาแต่ใจตัวเองตามแบบเด็ก ๆ คอยกันท่าไม่ให้คนอื่นเข้ามาใกล้ โรซารี่ซึ่งเธอเรียกว่า ท่านพี่ โรส มีสัตว์เลี้ยงประจำตัวคือแกะ ซึ่งอยู่บนหัวของเธอ ปรากฏตัวในลา ฟลอร่าฮันนี่แรลลี่ โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง ตอน ศาสตร์การแพทย์หรรษากับสปาอลวน สูง 144 ซม กรุ๊ปเลือด A เกิดวันที่ 17 มกราคม ฉายาของมินต์ คือ ยัยบ้าหอบแกะ เป็นตัวละครที่ได้รับการออกแบบโดย ปัณฑ์ชนิต ชูวาณิชย์
สิงคโปร์ ลี นาริน
นักเรียนลาฟลอร่า คลาสพริ้นเซส ห้อง B มีปลาโลมาชื่อ ลิลลี่ มาจากประเทศจีนแต่มาตั้งรกรากอยู่ที่สิงคโปร์กับพ่อแม่ของเธอ เป็นคนเชี่ยวชาญกีฬาทางน้ำและการดำน้ำเป็นอย่างมาก เมื่ออยู่ในน้ำเธอจะเป็นคล่องแคล่วว่องไว แต่พอมาอยู่บนบกแห้ง ๆ จะกลายเป็นคนเฉื่อยชาขึ้นมาทันที ถึงขนาดขาดน้ำเป็นอยู่ไม่ได้ เธอมักจะพกขวดน้ำติดตัวรวมถึงมีอุปกรณ์ดำน้ำติดมาประจำ ปรากฏตัวในลา ฟลอร่าฮันนี่แรลลี่ โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง ตอน ศึกประชันจ้าวแห่งการละเล่นรอบโลก สูง 157 ซม. เป็นตัวละครที่ได้รับการออกแบบโดย สุภนิดา เจริญวัฒนสุข
มาเลเซีย ราณี มอธี
นักเรียนลาฟลอร่า คลาสพริ้นเซส อยู่ชมรมพฤกศาสตร์ เป็นคนยิ้มง่าย อารมณ์ดี และตลกขบขัน ชอบเล่นมุกตลก แต่มุกของเธอมักจะฝืดไม่มีคนขำ มองโลกในแง่ดี จนทำให้เธอถูกหลอกได้ง่าย รอบรู้เรื่องพืชพรรณและสัตว์ป่า เพราะพ่อของเธอทำงานอยู่ที่อุทยานแห่งชาติกีนาบาลู เธอมีโอกาสเรียนรู้เรื่องราวต่าง ๆ ในอุทยานมากกว่าคนอื่น ๆ จะมีกล้องติดตัวเธอเสมอ 1 ตัว ซึ่งจะห้อยคอไว้เพื่อเก็บภาพต้นไม้และสัตว์ต่าง ๆ แล้วเมื่อใดก็ตามที่เธอเห็นต้นไม้หรือสัตวป่าถูกทำร้าย จากผู้อารมณ์ดีจะเปลี่ยนไปเป็นคนละคนในทันที ปรากฏตัวในลา ฟลอร่าฮันนี่แรลลี่ โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง ตอน ตระการตาบุปผานานาชาติในวันนัดพบผู้ปกครอง สูง 155 ซม กรุ๊ปเลือด O เกิดวันที่ 2 มิถุนายน ฉายาของราณี คือ นางไม้มาเลย์ เป็นตัวละครที่ได้รับการออกแบบโดย ภูริชญา ขันทอง
อาร์เจนตินา ซาเนียน่า แอทฟาลี่หรือซาเนีย
นักเรียนลาฟลอร่าจากประเทศ อาร์เจนตินาคลาสพริ้นเซส ซาเนียน่าหรือที่เพื่อนๆเรียกสั้นๆว่า ซาเนีย มีคู่หูเป็นวัวชื่อ โทโม เธอเป็นคนรักสัตว์ และ ธรรมชาติ เพราะ ครอบครัวทำธุรกิจ ฟาร์มโคนม และ ผักผลไม้ ครบวงจร ถึงแม้ครอบครัวของเธอจะฐานะดี แต่ เธอกลับมีนิสัยมัธยัสถ์อย่างมาก จนหลายคนมองเธอเป็นคนตระหนี่ ส่วนการแต่งตัวของเธอนั้นเหมือน โบฮีเมียนเกิร์ล มาก แต่ ด้วย ความที่รักษ์ธรรมชาติ และ ประหยัดทำให้เธอชอบ และ ทำงานแฮนด์เมค ซึ่ง ในเสื้อคลุม ของ เธอมี อุปกรณ์ ทำงานแฮนด์เมค มากมายหลายชิ้น เป็นคนร่าเริงและเปล่งประกายเมื่ออยู่กลางแจ้ง แต่เมื่ออยู่ในที่ร่มจะหมดแรงไปซะเฉย ๆ ทันที ปรากฏตัวในลา ฟลอร่าฮันนี่แรลลี่ โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง ตอน แรลลี่หรรษากีฬานานาชาติ สูง 153 ซม กรุ๊ปเลือด O เกิดวันที่ 31 สิงหาคม ฉายา คาวเกิรล์ผู้รักธรรมชาติ เป็นตัวละครที่ได้รับการออกแบบโดย ปิยาภรณ์ บุตรวงษ์
อินโดนีเซีย พีชญา ซินการ์โน
นักเรียนลาฟลอร่า คลาสพริ้นเซส จากอินโดนีเซีย สาวน้อยชาวเกาะโจรสลัด เธอเป็นคนที่ไม่ชอบหาเรื่องใคร รักความสงบ และรักธรรมชาติบ้านเกิดของเธอเอามาก ๆ และรักในการเดินทางด้วยโดยเฉพาะ การเดินทางทางเรือ และ การเดินทางน้ำ เธอยังสนใจในการศึกษาพันธุ์สัตว์ด้วยโดยเฉพาะ สัตว์น้ำจืด และ เรื่องผ้า เธอมีแผนที่ติดตัวมากมาย แต่ไม่มีใครรู้ว่าเธอเก็บแผนที่ไว้ที่ไหน และเธอเป็นคนที่ดูแผนที่ค่อนข้างเก่งเวลาเดินทางจะได้ไม่หลง มีนิสัยเงียบขรึมและเวลาพูดเสียงของเธอจะเบาลงเรื่อย ๆ จนแทบไม่ได้ยิน ปรากฏตัวในลา ฟลอร่าฮันนี่แรลลี่ โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง ตอน เกาะสวนสนุก ร้อยสัตว์ประหลาดเป็นตัวละครที่ได้รับการออกแบบโดย รัฐธรรมนูญ วิจิตรพลเกณฑ์
เวียดนาม หย่ง ไท ซางหรือซิงซิง
นักเรียนจากประเทศเวียดนาม อยู่โรงเรียนเจ้าชายโนอาห์ ลักษณะการแต่งตัวคือ ไว้ผมยาว ชอบสวมงอบสานใบลานสูง มีนิสัยเก่งเรื่องการค้าขาย, ทำธุรกิจสูง เพราะเขาเติบโตมากับครอบครัวเชื้อสายจีน โดยที่บ้านเขาทำธุรกิจเกี่ยวกับการส่งออกข้าว และ ร้านแหนมเนืองของคุณป้า นั้นทำให้เขาสามารถพูดภาษาจีนกลาง หรือ ฮกเกี้ยน และ ฝรั่งเศสได้แล้วเขายังมีนิสัยที่อดทน, ขยัน และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วย แต่เพราะเก่งเรื่องค้าขายเลยทำให้เป็นคนติดนิสัยขี้งกหน่อย ๆ ถ้ามีโอกาสมักจะบอกขายแหนมเนืองอยู่ประจำ ทั้ง ๆ ที่บางเรื่องไม่มีความเกี่ยวข้องกันเลยปรากฏตัวใน ลา ฟลอร่าฮันนี่แรลลี่ โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง ตอน ประกวดงานฝีมือเลื่องลือหัตถศิลป์เป็นตัวละครที่ได้รับการออกแบบโดย ปภาภัค ฤทธิรงค์
เบลเยียม อิซซาเบลล่า เอเล่มิเนวอร์
เป็นนักเรียนคลาสพริ้นเซส ห้อง B อยู่ชมรมปาติซิเย่ร์ เกิดวันที่ 21 กรกฎาคม มีฉายาว่า "ดีไซน์เนอร์หัวพิสดาร" และ "จอมคลั่งช็อกโกแลต" มีความสามารถในด้านศิลปะ คิดสร้างสรรค์ขนมหวานให้ผสมผสานระหว่างช็อกโกแลตและศิลปะได้อย่างลงตัว เป็นตัวละครที่ได้รับการออกแบบโดย จุฑารัตน์ พรมมา
รัฐฮาวาย ซาลูน่า แซมบาลู
เป็นนักเรียนคลาสพริ้นเซส ห้อง C อยู่ชมรมอนุรักษ์พิธีกรรมทางศาสนา ความเชื่อ เทพเจ้า เกิดวันที่ 21 สิงหาคม (วันร่วมสหพันธ์) เป็นสาวน้อยจอมแก่นของฮาวาย รักสนุก มีความเคยชินกับป่าและน้ำทะเล สนใจสิ่งที่เกี่ยวกับเรื่องความเชื่อ ศาสนา เทพเจ้า ชอบเล่นเซิร์ฟและการแสดงรอบกองไฟ เป็นแฟนคลับตัวยงของโรซารี่ เวลาเขินหรือดีใจจะชอบทำเป็นปากแข็ง เป็นตัวละครที่ได้รับการออกแบบโดย นุชวรา คำนึงวุฒิ
เนเธอร์แลนด์ ไดอาน่า เดเลีย
เป็นนักเรียนคลาสพริ้นเซส ห้อง A อยู่ชมรมพฤกษศาสตร์ เกิดวันที่ 9 กันยายน สูง 155 ซม. หนัก 42 กก. กรุ๊ปเลือด A มีฉายาว่า"พลังงานสะอาดเคลื่อนที่" , "คุณหมอต้นไม้" และ"นักวิทยาศาสตร์จอมเพี้ยน" ไดน่าเป็นคนชอบการทดลอง รักต้นไม้และธรรมชาติ และไม่ชอบภาวะโลกร้อน จึงช่วยลดพลังงานเท่าที่จะทำได้ และเลือกเข้า ชมรมพฤกษศาสตร์เพราะเธอต้องการจะตัดต่อ-ดัดแปลง พันธุ์ไม้แปลกๆมาช่วยโลก เป็นตัวละครที่ได้รับการออกแบบโดย พนิตา โมราสุข
เยอรมนี เรโอนี่ ฟาน เบโทเฟน
เป็นนักเรียนคลาสพริ้นเซส ห้อง B สัญชาติอยู่ชมรมดนตรีสากล-ขับกล่อม เรโอนี่สามารถสีไวโอลินกล่อมให้คนอื่นทำอะไรก็ได้แต่เธอจะทำแบบนี้ไม่บ่อยหรอกนะ เพราะเธอจะใช้เหตุผลก่อน และมักจะพกไวโอลินติดตัวตลอด เป็นตัวละครที่ได้รับการออกแบบโดย ณัฐธยาน์ เงาธรรมทรรศน์ อายุ 11 ปี
โคลอมเบีย การ์เซีย มาเนีย
เป็นนักเรียนคลาสพริ้นเซส ห้อง c อยู่ชมรมภาษาสร้างสรรค์ การ์เซียเป็นคนที่ชอบแต่งนิยาย ที่บ้านของเธอทำธุรกิจเกี่ยวกับไร่กาแฟ แต่เธอกลับเกลียดกาแฟ เพราะว่าที่บ้านเธอไม่ยอมสนใจนิยายที่เธอแต่งเลย มัวแต่สนใจอยู่กับกาแฟ ทำให้เธอเกลียดกาแฟมาก เป็นตัวละครที่ได้รับการออกแบบโดย สุธิดา หม่าตระกูล
จีน จาง เว่ยหนิง
เป็นนักเรียนคลาสพริ้นเซสห้อง B อยู่ชมรมขนมนานาชาติ ฉายา เจ้าหญิงนักปราชญ์ สาวสุดเซลฟ์จากประเทศจีน เป็นกูรูเรื่องน้ำตาล รอบรู้เรื่องน้ำตาลสุดๆ เข้าขาได้ดีสุดๆกับนาซิสซ่า เป็นตัวละครที่ได้รับการออกแบบโดย ปภาดา เกิดโชค
อียิปต์ แทบพุที เบลเลน่าเกลลัม ที่14 (พุเทีย)
เป็นนักเรียนคลาสพริ้นเซสห้อง A อยู่ชมรมพฤกษศาสตร์ ฉายา นักปรุงกลิ่น,ยัยจมูกไว,Le nez มาจากอียิปต์ โดยเธออยู่ชมรมพฤกษศาสตร์แต่เธอนำความรู้มาปรุงน้ำหอมที่ชมรมน้ำหอมบ่อยๆ ทำให้เธอรู้เกี่ยวกับน้ำหอมเป็นพิเศษ เป็นตัวละครที่ได้รับการออกแบบโดย อัญชิสา กิติสุข
ศรีลังกา คาเมเลีย ศิริวัน
เป็นนักเรียนคลาสพริ้นเซสห้อง C อยู่ชมรมพฤกษศาสตร์ พ่อแม่ของคาเมลเลียทำธุรกิจชา และเธอคุ้นเคยกับชาอังกฤษหรือชาตระกูลยุโรป ทำให้เธอถนัดชงชาอังกฤษมากกว่าการชงชาชนิดอื่น เป็นตัวละครที่ได้รับการออกแบบโดย ชนัญญา ใจอารีย์
ไทย ลลิน กฤษณะภักดี
เป็นนักเรียนคลาสพริ้นเซสห้อง B อยู่ชมรมอัญมณีและเครื่องประดับ ฉายา นักขุดทองคำแห่งสยาม สาวน้อยผู้รักทองคำเป็นชีวิตจิตใจ เป็นลูกเจ้าของร้านทอง นิสัยคล้ายทิวา (เรื่องความตะกละ) ชอบกินเค้ก เป็นตัวละครที่ออกแบบโดย ฐิติชญาณ์ กวางเดินดง
กรีซ เฟอีดรา มาคารอส
เป็นนักเรียนคลาสพริ้นเซสห้อง A เป็นตัวละครที่ออกแบบโดย อภิญญา มั่นโพธิ์ศรี
ฟิลิปปินส์ โจเซฟีน วาลเดซ (เซฟีน)
เป็นนักเรียนคลาสพริ้นเซสห้องA ฉายา นักเต้นเท้าไฟ สาวน้อยน่ารักมีความสามารถด้านการเต้นรอบด้านมีนิสัยร่าเริงและเป็นมิตร เป็นตัวละครที่ออกแบบโดย พัศวุฒิ ว่องวัฒนาการ
ไทย มะลิวัลย์ ธรรมารักษ์
เป็นนักเรียนคลาสพริ้นเซสห้องA อยู่ชมรมพฤกษศาสตร์ ฉายา สารานุกรมเคลื่อนที่,ผู้รอบรู้และเปี่ยมปัญญา,เจ้าแม่แห่งแม่ไม้มวยไทย สาว น้อยมาดเท่ มีความรู้เรื่องพืชพรรณและเครื่องหอม เธอชอบมาขอดอกไม้เอาไว้เพื่อทำถุงหอม เป็นตัวละครที่ออกแบบโดย ปาณิศา ลาวัณย์วิสุทธิ์
ตัวละครที่ได้รางวัลนี้จะเป็นตัวละครใหม่ ที่ทางอี.คิว.พลัสได้จัดให้มีการออกแบบตัวละครโดยผู้อ่าน ซึ่งล้วนเป็นฝีมือจากเยาวชนชาวไทยทั้งสิ้น[13]

ตัวละครในลา ฟลอร่า ประเทศฉันสุดยอด[แก้]

ไทย อาทิตย์ ไม้งาม
ลูกพี่ลูกน้องของทิวาชอบการแสดงละคร เป็นตัวละครใน ลาฟลอร่า ไทย สุดยอด อาทิตย์สูง 146 ซม.
สหราชอาณาจักร ไลโอเนล ออกัสตัส
ขี่ม้าขาวชื่อว่า"แอนโธนี่"คอยอารักขาโรซารี่ทุกฝีก้าว มีหัวคิดสร้างสรรค์โดยเฉพาะมักมีไอเดียพิศดารเกี่ยวกับตัวของแอนโธนี่อยู่เรื่อย ๆ ถึงอย่างนั้นก็มีความเป็นสุภาพบุรุษอยู่สูงตามแบบฉบับชาวอังกฤษ เป็นตัวละครใน ลาฟลอร่า อังกฤษ สุดยอด และ ลา ฟลอร่า รัสเซีย สุดยอด ไลโอเนลสูง 158 ซม.
ญี่ปุ่น นากายาม่า ซารุ
ลูกน้องของพ่อยูริ มีหน้าตาคล้ายลิง รักษาหน้าที่ในการเป็นบอดี้การ์ดอย่างดีเยี่ยม เชื่อฟังคำสั่งยูริทุกคำ เป็นตัวละครใน ลาฟลอร่า ญี่ปุ่น สุดยอด ซารุสูง 148 ซม.
จีน จาง หยันหลง
คู่แข่งของเหมยฮัว ที่ต้องการจะเป็นยอดฝีมือทางด้านวรยุทธ์เหมือนกัน แต่ออกแนวรั่วไปบางครั้ง เป็นคนไม่ทันตามยุคสมัย เพราะชอบเก็บตัวอยู่แต่ในป่าเขา เป็นตัวละครใน ลาฟลอร่า จีน สุดยอด หยันหลงสูง 148 ซม.
สเปน เปโดร รามอส
ลูกศิษย์ของพ่อเอสเมอรันด้าชอบทำเมนูอาหารแปลกใหม่ เป็นคนอารมณ์ดี เป็นตัวละครใน ลาฟลอร่า สเปน สุดยอด เปโดรสูง 153 ซม.
ฝรั่งเศส เชวาล บลองค์
คนรับใช้คนสนิทของนาซิสซ่า มีความรู้รอบตัวดี และมักหาทางแกล้ง (แบบไม่ตั้งใจ) นาซิสซ่าอยู่เนือง ๆ แต่ก็ยังเคารพในตัวของนาซิสซ่า เกลียดหอยทากเป็นที่สุด เป็นตัวละครใน ลาฟลอร่า ฝรั่งเศส สุดยอด เชลวาลสูง 153 ซม.
อิตาลี อัลแบร์โต้ รอซซี่
นักสืบที่คอยจับผิดมาริโอน่า เป็นลูกของนักสืบที่เป็นคู่แข่งพ่อมาริโอน่า แต่มีสายตาที่สั้นอย่างมาก เป็นตัวละครใน ลาฟลอร่า อิตาลี สุดยอด

อัลแบร์โตรสูง 155 ซม.

เกาหลีใต้ คิม มุนอา
คิม มุนอา (เกาหลี: 김문아) น้องสาวข้างบ้านกียุล ทรงผมดำสั้นแค่ติ่งหู แต่เธอใส่วิกเพื่อปกปิดเอาไว้ เธอเลยทวงสัญญาที่กียุลเคยบอกไว้ว่า "ถ้าได้กลับเกาหลีอีกครั้งจะพาไปเที่ยวสวนสนุก" และชอบเรียกกียุลว่าโอปป้าด้วย (โอปป้าแปลว่าพี่ชาย) เป็นตัวละครใน ลาฟลอร่า เกาหลี สุดยอด มุนอาสูง 140 ซม.
อินเดีย กฤษณะ รามาน
เป็นคู่หมั้นของอินทิรา ชอบเล่นตลกกับอินทิราอยู่เสมอ ทั้งยังมีช้าง 1 เชือกเป็นน้องสาว ชื่อว่าภารตี เป็นตัวละครใน ลาฟลอร่า อินเดีย สุดยอด และยังเป็นนักเรียนโรงเรียนเจ้าชายโนอาห์อีกด้วย ปรากฏตัวใน ลา ฟลอร่าฮันนี่แรลลี่ โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง ตอน ศึกประชันจ้าวแห่งการละเล่นรอบโลก กฤษณะสูง 148 ซม.
เนปาล ปุนเย่ เตเลกต๊อด
ลูกหาบสุดอ่อนแอของนาซิสซ่า แต่ก็มีความมุ่งมั่นจะเป็นลูกหาบฝีมือดีอันดับต้น ๆ ของโลก รู้จักกับ มีนา โดยบังเอิญ ตอนหลงอยู่บนเขา เป็นตัวละครใน ลาฟลอร่า เนปาล สุดยอด ปุนเย่สูง 153 ซม.
บราซิล ลูก้า เลวี่ คาโดโซ
เป็นเพื่อนสนิทกับ อาเดรียน่า มาตั้งแต่เด็ก มีความมั่นใจในตัวเองสูง มีความสามารถในการเต้นจังหวะแซมบ้า เป็นลูกชายเจ้าของโรงแรมระดับ 5 ดาว และมีสัตว์เลี้ยงแปลก ๆ เลี้ยงเอาไว้ด้วย เป็นตัวละครใน ลาฟลอร่า บราซิล สุดยอด ลูก้า เลวี่ สูง 150 ซม.
เวียดนาม เจ๊ลี
เป็นพี่สาวข้างบ้านของซิงซิง ที่บ้านของเธอเป็นครอบครัวการเกษตร มีแปลงผักสำหรับค้าขายด้วย เจ๊ลีเป็นคนที่รักโลกและธรรมชาติมาก ถ้ามีอะไรที่จะก่อให้เกิดมลพิษเธอจะต้องเข้าไปกำจัดทิ้งทันที ซึ่งระหว่างที่เธอกำลังง่วนกับการดูแลแปลงผัก ซิงซิง น้องชายข้างบ้าน ก็มาขอให้เธอช่วย
ออสเตรเลีย แจ็ค เอเมอร์ตัน
เป็นไกด์นำทางที่คุณแม่ของไลลาแนะนำให้ไลลา เลี้ยงงูแสนรักที่ชื่อว่า ป้าจูดี้ ใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ บางทีก็ทำให้ไลลาหัวเสียไปเลย ปรากฏตัว ใน ลา ฟลอร่า ออสเตรเลีย สุดยอด

อ้างอิง[แก้]

  1. "นิล". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2016-09-21. สืบค้นเมื่อ 2012-07-23.
  2. "หยาง เหมยฮัว". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2016-09-21. สืบค้นเมื่อ 2012-07-23.
  3. ฟูจิวาระ ยูริ[ลิงก์เสีย]
  4. โรซารี่ เกรย์[ลิงก์เสีย]
  5. นาซิสซ่า เลเฟบเวร์[ลิงก์เสีย]
  6. ลีลาศอลม่าน กับ การแสดงนานาชาติอลวน
  7. 7.0 7.1 7.2 7.3 อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ ตัวละคร
  8. ตุ๊กตานานาชาติ กับ เรื่องสยองขวัญในลา ฟลอร่า
  9. ศิลปะการต่อสู้ กับ ประตูสู่ฝัน
  10. มหกรรมขนมหวาน ร้อยรสชาติระดับโลก
  11. เทศกาลหรรษา กับ กีฬาพิศดาร
  12. ข้อมูลตัวละครลา ฟลอร่า โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง
  13. โหวตตัวละครเจ้าหญิง ลา ฟลอร่า[ลิงก์เสีย]