ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เรสเซิลเมเนีย ครั้งที่ 26"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
เอิร์ธ (คุย | ส่วนร่วม)
บรรทัด 88: บรรทัด 88:
|-
|-
|10
|10
|[[มิเชล แมคคูล]], [[วิคกี เกอร์เรโร]], [[อลิเซีย ฟอกซ์]], [[เลย์ล่า อีล|เลย์ล่า]] และ [[มารีส]] ชนะ [[เบท ฟีนิกซ์]], [[Kelly Kelly]], [[Mickie James]], [[Gail Kim]] และ [[Eve Torres]]<ref name=DivaMatch>{{cite web|url=http://www.wwe.com/shows/wrestlemania/matches/13909830/results/|title=Results: Vickie throws her weight around|first=Ryan|lastMurphy|publisher=[[World Wrestling Entertainment]]|date=2010-03-28|accessdate=2010-03-29}} {{Dead link|date=November 2010|bot=H3llBot}}</ref>
|[[มิเชล แมคคูล]], [[วิคกี เกอร์เรโร]], [[อลิเซีย ฟอกซ์]], [[เลย์ล่า อีล|เลย์ล่า]] และ [[มารีส]] ชนะ [[เบท ฟีนิกซ์]], [[Kelly Kelly]], [[มิกกี้ เจมส์]], [[Gail Kim]] และ [[Eve Torres]]<ref name=DivaMatch>{{cite web|url=http://www.wwe.com/shows/wrestlemania/matches/13909830/results/|title=Results: Vickie throws her weight around|first=Ryan|lastMurphy|publisher=[[World Wrestling Entertainment]]|date=2010-03-28|accessdate=2010-03-29}} {{Dead link|date=November 2010|bot=H3llBot}}</ref>
|แมทช์การปล้ำแทกทีม 10 คน
|แมทช์การปล้ำแทกทีม 10 คน
|-
|-

รุ่นแก้ไขเมื่อ 14:00, 5 เมษายน 2554

เรสเซิลเมเนีย XXVI
สมาคมเวิลด์เรสต์ลิงเอ็นเตอร์เทนเมนต์
วันที่28 มีนาคม 2010
เมืองเกลนเดล, แอริโซนา
สถานที่ยูนิเวอร์ซิตี้ออฟฟีนิกซ์สเตเดียม
ผู้ชม72,219 คน
แท็กไลน์"Destruction in the Desert "[1]
"History Will Be Made. Will You Be There? " "Get All Fired Up."
ลำดับเหตุการณ์ Pay-per-view
← ก่อนหน้า
อิลิมิเนชั่น แชมเบอร์ (2010)
ถัดไป →
เอ็กซ์ตรีม รูลส์ (2010)
ลำดับเหตุการณ์เรสเซิลเมเนีย
← ก่อนหน้า
เรสเซิลเมเนีย XXV
ถัดไป →
เรสเซิลเมเนีย XXVII

เรสเซิลเมเนีย XXVI เป็นการแสดงมวยปล้ำอาชีพแบบ Pay-Per-View (PPV) ของศึก เรสเซิลเมเนีย เป็นครั้งที่ 26 จัดโดย เวิลด์เรสต์ลิงเอ็นเตอร์เทนเมนต์ (WWE), โดยมีกำหนดจัดวันที่ 28 มีนาคม ค.ศ. 2010 ที่ ยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ ฟีนิกซ์ สเตเดียม ใน เกลนเดล, แอริโซนา.[2] โดย เรสเซิลเมเนีย ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มาจัดใน รัฐแอริโซนา และเป็น เรสเซิลเมเนีย ครั้งที่ 3 ที่เป็นการแสดงกลางแจ้ง[2][3] โดยเป็นศึกที่รวมการแสดงนักมวยปล้ำแต่ละค่ายของ WWE เอาไว้ทั้งหมด โดยก่อนเริ่มศึกได้มีการร้องเพลง America the Beautiful ก่อนที่จะเริ่มต้นรายการอีกด้วย

การสร้างสรรค์

ก่อนการคัดเลือกสถานที่ที่ต้องใช้จัด ในศึก เรสเซิลเมเนีย ในปี 2010 ทาง Global Spectrum, ซึ่งเป็นผู้ประสานงานของสนามกีฬาของมหาวิทยาลัยฟินิกซ์ได้ติดต่อไปทาง World Wrestling Entertainment (WWE) ให้ร่วมคัดเลือกสถานที่นี้ ให้เป็นสถานที่จัดของเรสเซิลเมเนีย ในวันที่ 18 มกราคม ค.ศ. 2008 ทาง WWE ได้คัดเลือกให้สถานที่นี้จัด ศึก เรสเซิลเมเนีย ในปี 2010.[4] โดยมีการแถลงข่าวในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2009 ที่สนาม ยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ ฟีนิกซ์ สเตเดียมซ์ ว่านี้ คือ จุดสำคัญที่ เรสเซิลเมเนีย ได้มาจัด ณ รัฐฟินิกซ์ เป็นครั้งแรก โดยถือว่าเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยบัตรจำหน่ายที่ ทิคเกตส์มาสเตอร์ ในเวลา 10.00 น. ตามเขตเวลา MST

ในปี ค.ศ. 2010 รูปแบบการจัดศึก เรสเซิลเมเนีย ได้ลงนิตยสาร ของ WWE แสดงภาพว่า ระหว่างการจัดศึก เรสเซิลเมเนีย จะมีการเปิด หลังคาของสนามเพื่อให้โล่งแจ้งอีกด้วย หลังจากที่มีการจัด เรสเซิลเมเนีย ในที่โล่งแจ้งมาแล้ว 2 ครั้ง คือ เรสเซิลเมเนีย IX และ เรสเซิลเมเนีย ครั้งที่ 24

2 ซิงเกิ้ลเพลงจาก Kevin Rudolf ได้ถูกนำมาใช้ในการประชาสัมพันธ์ โดยการจัดจำหน่ายบัตรใช้เพลง Welcome to the World ในเดือน พฤศจิกายน ปี ค.ศ. 2009 [5] และในเดือน มกราคม ปี ค.ศ. 2010 WWE ได้จัดทำโฆษณาการนับถอยหลังของ เรสเซิลเมเนีย คือ เพลง ไอ เมด อิท [6] เพลง ไอ เมด อิท เป็นเพลงล่าสุดที่ใช้เป็นเพลงประจำศึก เรสเซิลเมเนีย และในวันที่ 26 มกราคม ค.ศ. 2010 ระหว่างการจัดรายการ สแมคดาวน์ ได้มีการประชาสัมพันธ์ว่า เพลงในอัลบั้ม AD/DC ไอร่อนแมน 2 คือ เพลง ทันเดอร์สตรัค จะใช้เป็นเพลงประจำศึก เรสเซิลเมเนีย อีก 1 เพลง

เบื้องหลัง

ภาพความจุของสนาม ในศึก WrestleMania XXVI (ครั้งที่ 26) มีผู้เข้าชมถึง 72,219 คน

เรสเซิลเมเนีย กับ ประเภทแมตช์การปล้ำ จะถูกกำหนดโดย การวางพล็อตเรื่อง และ เขียนบท โดยที่ เรสเซิลเมเนีย ทำการแสดงไม่เกี่ยวกับรายการทีวีของ WWE รายการใดทั้งสิ้น โดยนักมวยปล้ำจะถูกวางตัวให้เป็น ตัวร้าย หรือ ซุปเปอร์ฮีโร่ ทั้งหมดโดยการจัดแมชท์[7] นักมวยปล้ำทั้งหมดที่มาจาก รอว์ และ สแมคดาวน์ บางคนเท่านั้นที่มีความบาดหมางจากรายการทีวีของ WWE จะได้มาแสดง ที่ เรสเซิลเมเนีย [8]

คริส เจอริโก้ คือ แชมป์โลกเฮฟวี่เวท ในขณะนั้น

ในศึก เดอะแบช ปี ค.ศ. 2009 เอดจ์ และ คริส เจอริโก้ ที่เป็นคู่แทคทีมกัน ได้ แชมป์แทคทีมยูนิฟายด์ ในคืนนั้น[9] ต่อมา เอดจ์ ได้รับบาดเจ็บและพักการปล้ำไป เจอริโก้จึงกล่าวโจมตี เอดจ์ ทำให้ เอดจ์ ที่บาดเจ็บอยู่ไม่พอใจ[10][11] ในศึก รอยัลรัมเบิล (2010) เอดจ์ หายจากอาการบาดเจ็บ กลับมา พร้อมทั้งชนะในแมตช์ รอยัลรัมเบิล ได้เป็นผู้ท้าชิงอันดับ 1 ตามกฎของผู้ชนะ เขารอผู้ชนะจากศึก อิลิมิเนชั่น แชมเบอร์ อีกที.[12] In the main event of the อิลิมิเนชั่น แชมเบอร์ (2010) โดย 3 อาทิตย์ ต่อมา เจอริโก้ ได้ แชมป์โลกเฮฟวี่เวท จาก ดิ อันเดอร์เทคเกอร์ ในแมตช์ อิลิมิเนชั่น แชมเบอร์.[13] คืนต่อมา ในศึก รอว์ เอดจ์ ได้ประกาศว่าเขาจะขอชิง แชมป์โลกเฮฟวี่เวท จาก เจอริโก้ ในศึก เรสเซิลเมเนีย ครั้งนี้[14]

อีกหนึ่งคู่ที่ทีการปล้ำเพื่อชิงเข็มขัด แชมป์โลกของ WWE ในศึก เรสเซิลเมเนีย คือ จอห์น ซีนา พบ บาติสต้า โดยเริ่มจากที่ จอห์น ซีนา กับ เบรท ฮาร์ท มีปัญหากับ เจ้าของ WWE วินซ์ แมคแมน.[15] ต่อมา ในศึก รอว์ ในเดือน กุมภาพันธ์ บาติสต้า มาช่วย วินซ์ และทำร้าย เบรท ฮาร์ท[16] หลังจากที่การปล้ำจบลง ซีนาได้ออกมาช่วย เบรท ฮาร์ท และ โจมตี บาติสต้า[17]ต่อจากนั้นใน รายการ อิลิมิเนชั่น แชมเบอร์ (2010) ในแมทช์เปิดรายการ ซีนา ชนะ เชมัส คว้าแชมป์โลก ของ WWE มาครอง ในแมตท์ อิลิมิเนชั่น แชมเบอร์ เพื่อการชิง แชมป์ WWE แต่หลังจากที่จบแมชท์ วินซ์ แมคแมน ได้ประกาศให้ บาติสต้า ชิงแชมป์ WWE กับ ซีนา ต่อจากนั้นโดยทันที โดยที่ ซีนา พึ่งปล้ำเสร็จ ยังไม่ได้รับการพักผ่อน ทำให้ ซีนา แพ้ บาติสต้า พร้อมกับเสียแชมป์โลกไปอีกด้วย [18] ในศึก รอว์ วันที่ 22 กุมภาพันธ์ ซีนา แค้นมากจึงขอท้าเจอ บาติสต้า รีแมตช์ ในศึก เรสเซิลเมเนีย แต่ วินซ์ แมคแมน ให้ ซีนา รีแมตช์ กับ บาติสต้า ในรายการวันนั้น ให้ชนะ จึงจะได้รีแมตช์ ในศึก เรสเซิลเมเนีย และในคืนนั้น จอห์น ซีนา ชนะ ฟาล์ว จึงได้ ไปปล้ำชิงแชมป์โลก WWE ในศึก เรสเซิลเมเนีย

ชอว์น ไมเคิลส์ เป็นผู้ที่ท้ากับ ดิ อันเดอร์เทคเกอร์ ในการเดิมพันสถิติและอาชีพในศึก เรสเซิลเมเนีย

ในศึก เรสเซิลเมเนีย ครั้งที่ 25 ชอว์น ไมเคิลส์ ไม่สามารถเอาชนะ ดิ อันเดอร์เทคเกอร์ ได้[19] ซึ่งแมตช์นั้นเป็นแมตช์สุดยอดประจำปี 2009 ของรางวัล สแลมมี่ อวอร์ด ในการรับรางวัลนั้น ชอว์น ไมเคิลส์ ได้ประกาศท้า ดิ อันเดอร์เทคเกอร์ ว่า เขาจะขอเจอกับ ดิ อันเดอร์เทคเกอร์ ในศึก เรสเซิลเมเนีย โดยเป็นการรีแมตช์จาก ศึก เรสเซิลเมเนีย ครั้งที่แล้วที่เขาแพ้[20] หลังจากนั้น 1 เดือน ดิ อันเดอร์เทคเกอร์ ที่เป็น แชมป์โลกเฮฟวี่เวท ในขณะนั้น ได้ตอบ ชอว์น ไมเคิลส์ กลับมาว่า เขาไม่ยอมรับคำท้า[21] โดย ชอว์น ไมเคิลส์ ได้ลอบทำร้ายในแมตช์ที่ อันเดอร์เทคเกอร์ ปล้ำ โดยทำร้ายกรรมการ Charles Robinson และผู้จัดการทั่วไปของ สแมคดาวน์ ทีโอเดอ ลอง[22] .และในศึก อิลิมิเนชั่น แชมเบอร์ ชอว์น ไมเคิลส์ ลอบทำร้าย อันเดอร์เทคเกอร์ ในแมตช์ อิลิมิเนชั่น แชมเบอร์ เพื่อชิง แชมป์โลกเฮฟวี่เวท โดยใช้ท่า สวิชชิน มิวซิค ทำให้ คริส เจอริโก้ ได้ แชมป์โลกเฮฟวี่เวท ไป ในคืน ต่อมา ดิ อันเดอร์เทคเกอร์ จึงเปลี่ยนใจยอมรับคำถ้าของ ชอว์น ไมเคิลส์ โดยมีข้อแม้คือ ถ้า ชอว์น ไมเคิลส์ แพ้ เขาต้องยุติอาชีพของตัวเอง. ชอว์น ไมเคิลส์ ตกลง พร้อมโปรยคำทิ้งท้ายว่า “ไม่มีทาง เขาจะต้องทำลายสถิติของ อันเดอร์เทคเกอร์ ให้ได้ และไม่มีทางที่อาชีพของเขาจะจบลง" และแมตช์นี้ได้มีกติกาเสริม คือ ไม่มีการยอมแพ้ ไม่มีการจับแพ้ฟาล์ว

ในรายการ รอว์ วันที่ 22 กุมภาพันธ์ มีการคัดเลือกนักมวยปล้ำจาก รอว์ ไปปล้ำกติกา Money In The Bank จำนวน 6 คน โดยมีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 8 คน โดยผู้ชนะจะสามารถท้าชิงแชมป์อะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ เวลาใดก็ได้ [23] โดยในการคัดเลือกครั้งแรกนั้น คริสเตียน ชนะ คาร์ลิโต้ และการคัดเลือครั้งที่ 2 จำนวน 3 แมตช์ ในรายการ สแมคดาวน์ ผลออกมา ดอล์ฟ ซิกก์เลอร์ ชนะ จอห์น มอร์ริสัน และ อาร์ ทรูต, เคน ชนะ ดรูว์ แมคอินไตย์, เชลตัน เบนจามิน ชนะ ซีเอ็ม พังค์.[24] ในรายการ รอว์ ตอนถัดมา ก็มีอีก 2 คน ที่ผ่านการคัดเลืกมานั้น คือ แจ๊ค สแวกเกอร์ และ เอ็มวีพี [25]

เบรท ฮาร์ท ในปี 1997

ในวันที่ 4 มกราคม ค.ศ. 2010 เบรท ฮาร์ท ได้กลับมาเป็น แขกรับเชิญในรายการ รอว์ อีกครั้ง หลังจากเกิดเหตุการณ์ มอนทรีออลสครูว์จ็อบ ในศึก เซอร์ไวเวอร์ ซีรีส์ ปี ค.ศ. 1997 เป็นครั้งแรก และในคืนนั้นเขาถูก วินซ์ แมคแมน ทำร้ายด้วยการเตะ[26]หลังจากนั้น วินซ์ และ เบรท ประกาศว่า พ่อของ เบรท นั้นคือ สตู ฮาร์ท เข้าสู่ หอเกียรติยศ ของปี 2010 โดยเป็นครั้งที่ 2 ที่คนจากตระกูล ฮาร์ท ได้เข้าหอเกียรติยศ ต่อมา ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ จอห์น ซีนา ได้ท้า วินซ์ แมคแมน เจอกับ เบรท ฮาร์ท ในศึก เรสเซิลเมเนีย ซึ่ง วินซ์ ตอบ ตกลง หลังจากนั้น เบรท ได้ออกมาทำร้าย วินซ์ ทำให้ วินซ์ เปลี่ยนใจ ไม่ยอมรับคำท้า. ทำให้แมตช์ ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ เบรท ฮาร์ท จึงบอกว่ากลับแล้ว และขอบคุณแฟนๆทุกคน ระหว่างจะขึ้นรถเกิดเหตุการณ์ ทำให้ขาของ เบรท ฮาร์ท เจ็บ และต้องส่งโรงพยาบาล[27] ในรายการ รอว์ วันที่ 1 มีนาคม วินซ์ จึงใช้โอกาสนี้ ขอท้า เบรท ฮาร์ท เจอกัน ในศึก เรสเซิลเมเนีย อีกครั้ง แต่ เบรท ฮาร์ท ยังเจ็บขาอยู่ ทำให้มาปล้ำไม่ได้ ต่อมา เบรท จึงรับคำท้าแล้วบอกว่า เขาหายแล้ว และพร้อมจะเจอกับวินซ์เสมอ ต่อมา วันที่ 19 มีนาคม ได้มีการเซ็นสัญญาระหว่าง เบรท ฮาร์ท กับ วินซ์ โดยมี สโตน โคลด์ สตีฟ ออสติน เป็นคนรับรองการเซ็นสัญญาครั้งนี้ หลังจากเซ็นสัญญาแล้ว ความจริงก็ถูกเปิดเผย คือ เบรท ฮาร์ท หายเจ็บขาแล้ว แล้วในที่สุดความแค้น 13 ปี จะได้สะสางสักที

แมชท์

ลำดับ แมชท์ รูปแบบการปล้ำ
1 คริส เจอริโก้ (c) ชนะ เอดจ์ แมตช์เพื่อชิงแชมป์ World Heavyweight Championship[28]
2 ดิ อันเดอร์เทคเกอร์ ชนะ ชอว์น ไมเคิลส์ รีไทร์ แมตช์ (สถิติของ อันเดอร์เทคเกอร์ เดิมพันกับ อาชีพของ ชอว์น ไมเคิลส์) ไม่มีการยอมแพ้ และ แพ้ฟาล์ว[29]
3 จอห์น ซีนา ชนะ บาติสต้า (c) แมชท์เพื่อชิงแชมป์ WWE Championship[30]
4 แจ๊ค สแวกเกอร์ ชนะ คริสเตียน, ดอล์ฟ ซิกก์เลอร์, เคน, เชลตัน เบนจามิน, เอ็มวีพี, แมทท์ ฮาร์ดี, อีแวน บอร์น, ดรูว์ แมคอินไตย์ และ โคฟี่ คิงส์ตัน Money In The Bank
5 เบรท ฮาร์ท ชนะ วินซ์ แมคแมน แมชท์ทั่วไป [31]
6 ShoMiz (บิ๊กโชว์ และ เดอะ มิซ) (c) ชนะ จอห์น มอร์ริสัน และ อาร์ ทรูต แมทช์แทคทีม เพื่อการชิงแชมป์ Unified WWE Tag Team Championship[32]
7 ทริปเปิล เอช ชนะ เชมัส แมชท์ทั่วไป[33]
8 แรนดี ออร์ตัน ชนะ โคดี้ โรดส์ และ เท็ด ดิบิอาซี่ ทริปเปิ้ลเทรด แมทช์[34]
9 เรย์ มิสเตริโอ ชนะ ซีเอ็ม พังค์ แมชท์ทั่วไป,ถ้า พังค์ชนะ เรย์ จะเข้ากลุ่มของสเตจเอดจ์ โซไซตี้[35]
10 มิเชล แมคคูล, วิคกี เกอร์เรโร, อลิเซีย ฟอกซ์, เลย์ล่า และ มารีส ชนะ เบท ฟีนิกซ์, Kelly Kelly, มิกกี้ เจมส์, Gail Kim และ Eve Torres[36] แมทช์การปล้ำแทกทีม 10 คน
(c) - หมายความว่าเป็นแชมป์อยู่

ดูเพิ่ม

อ้างอิง

  1. McClay, Bob (2009-02-24). "WrestleMania to be held in Glendale". KTAR. สืบค้นเมื่อ 2009-02-25. WrestleMania "Destruction in the Desert," scheduled for March 28, 2010, will be a week-long event featuring a street party, a wrestling hall of fame, and an art exhibition created by several WWE wrestlers.
  2. 2.0 2.1 "Arizona Hosts WrestleMania XXVI". World Wrestling Entertainment. 2009-02-24. สืบค้นเมื่อ 2009-02-24.
  3. "WWE Magazine Feature of the Week". World Wrestling Entertainment. 2010-02-13. สืบค้นเมื่อ 2010-02-13.
  4. Watters, Carrie (2008-01-18). "Talks ongoing to bring WrestleMania in 2010". The Arizona Republic. สืบค้นเมื่อ 2009-11-29.
  5. "WrestleMania: The WWE Universe lines up for their tickets to WrestleMania XXVI in Phoenix". World Wrestling Entertainment. 2009-11-09. สืบค้นเมื่อ 2009-11-30.
  6. "WrestleMania XXVI is coming March 28, 2010". World Wrestling Entertainment. 2010-01-31. สืบค้นเมื่อ 2010-02-02.
  7. "Live & Televised Entertainment of World Wrestling Entertainment". World Wrestling Entertainment. สืบค้นเมื่อ 2009-02-24.
  8. "WWE pay-per-views to follow WrestleMania formula". World Wrestling Entertainment. 2007-03-14. สืบค้นเมื่อ 2010-02-32. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help)
  9. Adkins, Greg (2009-06-28). "Uninvited guests". World Wrestling Entertainment. สืบค้นเมื่อ 2010-02-23.
  10. Sitterson, Aubrey (2009-07-13). "Lean, Green hosting machine". World Wrestling Entertainment. สืบค้นเมื่อ 2010-02-23.
  11. "Getting burned in the Miami heat". World Wrestling Entertainment. 2009-07-17. สืบค้นเมื่อ 2010-02-23.
  12. Murphy, Ryan (2010-01-31). "Opportunity shocks". World Wrestling Entertainment. สืบค้นเมื่อ 2010-02-01.
  13. Burdick, Michael (2010-02-21). "Heartbroken". World Wrestling Entertainment. สืบค้นเมื่อ 2010-02-23.
  14. Adkins, Greg (2010-02-22). "Taking the bull by the horns". World Wrestling Entertainment. สืบค้นเมื่อ 2010-02-23.
  15. Adkins, Greg (2010-01-25). ""Psych"-ed for the Rumble". World Wrestling Entertainment. สืบค้นเมื่อ 2010-02-23.
  16. Adkins, Greg (2010-02-01). "Process of Elimination". World Wrestling Entertainment. สืบค้นเมื่อ 2010-02-23.
  17. Passero, Mitch (2010-02-05). "Opportunity knocks". World Wrestling Entertainment. สืบค้นเมื่อ 2010-02-23.
  18. Adkins, Greg (2010-02-21). "Intermittent reign". World Wrestling Entertainment. สืบค้นเมื่อ 2010-02-23.
  19. Adkins, Greg. "Vaunted: Deadman Alive". World Wrestling Entertainment. สืบค้นเมื่อ 2010-02-23.
  20. Adkins, Greg (2009-12-14). "Dennis, anyone?". World Wrestling Entertainment. สืบค้นเมื่อ 2010-02-23.
  21. Adkins, Greg (2010-01-18). "Royal rebellion". World Wrestling Entertainment. สืบค้นเมื่อ 2010-02-23.
  22. Adkins, Greg (2010-02-08). "Raw's pit stomp". World Wrestling Entertainment. สืบค้นเมื่อ 2010-02-23.
  23. "Preview:Money in the Bank Ladder Match". World Wrestling Entertainment. สืบค้นเมื่อ 2010-02-22.
  24. Burdick, Michael (2010-02-26). "Fear of the Spear". World Wrestling Entertainment. สืบค้นเมื่อ 2010-02-27.
  25. ref name="Raw-0301">Adkins, Greg (2010-03-01). "A long, strange trip to WrestleMania". World Wrestling Entertainment. สืบค้นเมื่อ 2010-03-02.
  26. Adkins, Greg (2010-01-04). "Hit Man, baby, one more time". World Wrestling Entertainment. สืบค้นเมื่อ 2010-03-02.
  27. Adkins, Greg (2010-02-15). "Clear and present chamber". World Wrestling Entertainment. สืบค้นเมื่อ 2010-03-02.
  28. "Preview:World Heavyweight Champion Chris Jericho vs. Edge". World Wrestling Entertainment. สืบค้นเมื่อ 2010-02-22.
  29. "Preview:The Undertaker vs. Shawn Michaels". World Wrestling Entertainment. สืบค้นเมื่อ 2010-02-22.
  30. "Preview:WWE Champion Batista vs. John Cena". World Wrestling Entertainment. สืบค้นเมื่อ 2010-02-22.
  31. "Preview:Bret Hart vs. Mr. McMahon". World Wrestling Entertainment. สืบค้นเมื่อ 2010-03-02.
  32. "Preview:Unified Tag Team Champion Big Show & The Miz vs. John Morrison & R-Truth - Unified Tag Team Championship Match". World Wrestling Entertainment. สืบค้นเมื่อ 2010-03-05.
  33. "Preview:Triple H vs. Sheamus". World Wrestling Entertainment. สืบค้นเมื่อ 2010-03-09.
  34. "Preview:Randy Orton vs. Ted DiBiase vs. Cody Rhodes (Triple Threat Match)". World Wrestling Entertainment. สืบค้นเมื่อ 2010-03-16.
  35. "Preview:CM Punk vs. Rey Mysterio". World Wrestling Entertainment. 2010-03-19. สืบค้นเมื่อ 2010-03-19.
  36. "Results: Vickie throws her weight around". World Wrestling Entertainment. 2010-03-28. สืบค้นเมื่อ 2010-03-29. {{cite web}}: |first= ไม่มี |last= (help); ข้อความ "lastMurphy" ถูกละเว้น (help) [ลิงก์เสีย]

แหล่งข้อมูลอื่น