คุยกับผู้ใช้:Wutinai

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เตือนครั้งสุดท้าย
หากคุณยังคงกระทำสิ่งที่เป็นปัญหาอีกครั้ง คุณจะถูกบล็อกจากการแก้ไขทันที ถ้ายังแก้ไขวิกิพีเดียไม่คล่อง กรุณาใช้หน้าทดลองก่อน หรือถามที่แผนกช่วยเหลือ
ยินดีต้อนรับคุณ Wutinai สู่วิกิพีเดียภาษาไทย

สวัสดีครับคุณ Wutinai ขอขอบคุณที่กรุณาสละเวลาของท่านมาร่วมกันสร้างสรรค์สารานุกรมเสรีของทุกคน เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการเริ่มต้นใช้งานผมขออนุญาตแนะนำข้อมูลเบื้องต้นดังนี้

เขียนอะไรได้บ้าง ?
ท่านสามารถเขียนได้ทุกอย่างขอเพียงแต่ว่าสิ่งนั้น • มีความสำคัญไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ไม่มีโฆษณาหรือลักษณะอื่นที่ไม่เหมาะสมมีความเป็นกลางใช้ภาษาและการจัดรูปแบบเหมาะสม • ไม่มีอยู่เดิมในวิกิพีเดียหรือช่วยปรับปรุงสิ่งที่มีอยู่เดิมให้ดีขึ้น
เขียนอย่างไร ?
ใช้คำสั่งจัดรูปแบบข้อมูลที่เรียกว่าภาษามาร์กอัปของระบบวิกิ เป็นภาษาอย่างง่ายที่ช่วยในการจัดรูปแบบเอกสารรวมถึงจัดหมวดหมู่ ท่านสามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว
ชุมชนวิกิพีเดียคืออะไร ?
• ชุมชนของเราประกอบไปด้วยอาสาสมัครชาววิกิพีเดียจำนวนมากที่ร่วมกันแบ่งปันความรู้สู่สาธารณชน • ในชุมชนนี้ชาววิกิพีเดียสามารถบอกเล่าเรื่องราวของตนเองและพูดคุยกันผ่านหน้าผู้ใช้ • เรามีความร่วมมือกันในระดับโครงการและมีการออกเสียงอย่างเป็นประชาธิปไตยในการตัดสินใจที่สำคัญ เช่น การคัดเลือกบทความคัดสรรและบทความคุณภาพ • วิกิพีเดียมีนโยบายและแนวปฏิบัติเพื่อจรรโลงสังคมของเราที่ประกอบไปด้วยชาววิกิพีเดียที่มีความแตกต่างกันให้น่าอยู่และช่วยให้การสร้างสรรค์ผลงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
เริ่มต้นอย่างรวดเร็ว
• ถ้ายังไม่ทราบว่าจะทำอะไรดีกรุณาดูที่หน้านี้ครับ • ถ้ามีบทความในใจที่อยากเขียนแล้วโปรดสละเวลาสักนิดไปดูบทความที่ใกล้เคียงกันที่ไม่ซับซ้อนมากนัก ไม่ว่าจะเป็น บุคคล พืช สัตว์ สถานศึกษา อาหาร หรือสิ่งอื่นๆ เรามีบทความที่ใกล้เคียงกันอยู่แล้ว หากยังไม่มีในภาษาไทยก็มักมีในวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ ท่านสามารถคัดลอกโค้ดของบทความดังกล่าวมาเป็นโครงในบทความที่ท่านต้องการสร้างขึ้นและสังเกตวิธีการตั้งชื่อที่เหมาะสม ช่วยประหยัดเวลาของท่านเองและชาววิกิพีเดียที่เข้ามาช่วยแก้ไขได้
ข้อควรระวัง
• วิกิพีเดียมีการบันทึกประวัติการแก้ไขของทุกหน้าไว้ซึ่งปกติจะไม่มีการลบ จึงควรไตร่ตรองให้รอบคอบก่อนนำข้อมูลส่วนบุคคลหรือข้อมูลใดที่อาจไม่เหมาะสมขึ้นมาบนวิกิพีเดีย • บทความที่ผู้ใช้ใหม่เขียนมักจะถูกแก้ไขปรับปรุงอย่างมากโดยชาววิกิพีเดียท่านอื่น อาจมีการติดป้ายมากกว่าหนึ่งป้ายหรือมีการลบข้อมูลของท่านออกไม่ว่าบางส่วนหรือทั้งหมด อย่าได้กลัวการแก้ไขเหล่านี้แต่ก่อนบันทึกทุกครั้งพึงระลึกไว้เสมอว่างานจะถูกแก้ไขได้ทันที • โปรดเชื่อว่าผู้ใช้ท่านอื่นมีเจตนาดีและใช้การเจรจาพูดคุยเพื่อหาข้อยุติในการแก้ไข • การอภิปรายหรือพูดคุยในหน้าที่แสดงความคิดเห็นได้ เช่น หน้าพูดคุยกับผู้ใช้หน้านี้ กรุณาลงชื่อด้วยการกดปุ่ม ซึ่งเมื่อบันทึกข้อความเข้าสู่ระบบแล้ว --~~~~ จะกลายเป็นชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาโดยอัตโนมัติ • ท้ายที่สุดอย่าลืมเขียนคำอธิบายอย่างย่อก่อนกดบันทึกเพื่อให้สะดวกต่อการแก้ไขร่วมกันของชาววิกิพีเดีย
หากท่านมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องใดๆ ในวิกิพีเดียกรุณาลองเข้าไปดูโรงเรียนเตรียมพร้อมวิกิ หรือเข้ามาพูดคุยกันได้ที่หน้าพูดคุยของผม ขอขอบพระคุณล่วงหน้าในความร่วมมือของท่านในการพัฒนาวิกิพีเดียอย่างต่อเนื่อง
Hello Wutinai! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook. Have a nice day!

--taweethaも 16:17, 14 กรกฎาคม 2552 (ICT)

ถ้าเป็นไปได้อยากให้เข้าไปเขียนเพิ่มเกี่ยวกับความสำคัญของบทความดังกล่าวครับ เช่น การเปรียบเทียบกับวัสดุชนิดอื่น หรือ ปริมาณการนำไปใช้งานที่แพร่หลายเป็นต้น --taweethaも 16:22, 14 กรกฎาคม 2552 (ICT)

มิถุนายน 2564[แก้]

กรุณาหยุดการแก้ไขที่ทำให้เสียระบบของคุณ

เราขอเตือนว่า หากยังไม่หยุดการกระทำคุณอาจถูกตัดสิทธิ์การเขียนบทความในวิกิพีเดียได้ โปรดอ่าน วิกิพีเดีย:นโยบายการใช้ภาพ ครับ -- Just Sayori OK? (have a chat) 14:37, 24 มิถุนายน 2564 (+07)[ตอบกลับ]


รูปนี้้ผมได้ร้บมาจาก สส.วันโดยตรง โดยส่งให้เพื่อให้ผมซึ่งเป็นเพื่อนกันช่วยแก้ไขให้เนื่องจากในวิกิ รูปที่แสดงในหน้าเป็นรูปเก่าครับ ทาง สส.วันเลยอยากให้ปรับเป็นรูปปัจจุบันครับ พอปรับแล้วผมนึกว่าปรับไม่ได้เลยพยายามปรับหลายทีครับ ต้องขอโทษด้วยครับ

วัน อยู่บำรุง[แก้]

สวัสดีครับ ขอสอบถามว่าคุณได้ภาพ ไฟล์:วัน อยู่บำรุง.jpg มาอย่างไรหรือจากไหน ขอบคุณครับ --Geonuch (คุย) 14:41, 24 มิถุนายน 2564 (+07)[ตอบกลับ]

รูปนี้้ผมได้ร้บมาจาก สส.วันโดยตรง โดยส่งให้เพื่อให้ผมซึ่งเป็นเพื่อนกันช่วยแก้ไขให้เนื่องจากในวิกิ รูปที่แสดงในหน้าเป็นรูปเก่าครับ ทาง สส.วันเลยอยากให้ปรับเป็นรูปปัจจุบันครับ พอปรับแล้วผมนึกว่าปรับไม่ได้เลยพยายามปรับหลายทีครับ ต้องขอโทษด้วยครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Wutinai (พูดคุยหน้าที่เขียน) 17:25, 24 มิถุนายน 2564‎

ได้ให้รายละเอียดไปในทางอีเมลที่ได้ส่งมาก่อนเรียบร้อยแล้วครับ --Geonuch (คุย) 09:24, 25 มิถุนายน 2564 (+07)[ตอบกลับ]
เชิญดูที่ พูดคุย:วัน อยู่บำรุง#คำขอแก้ไขป้องกัน เมื่อ 25 มิถุนายน 2564 --Geonuch (คุย) 20:14, 6 กรกฎาคม 2564 (+07)[ตอบกลับ]

ผลประโยชน์ทับซ้อน[แก้]

Information icon สวัสดีคุณ Wutinai เราเปิดโอกาสให้คุณเข้ามีส่วนร่วมกับวิกิพีเดีย แต่ถ้าคุณมีความเกี่ยวข้องกับบุคคล สถานที่หรือสิ่งใด ๆ ที่คุณได้เขียนขึ้น อาจถือว่าคุณมีผลประโยชน์ทับซ้อน (conflict of interest) ผู้ใช้ที่มีผลประโยชน์ทับซ้อนอาจได้รับการโน้มน้าวอย่างไม่เหมาะสมจากผู้ที่เกี่ยวข้องต่อหัวข้อดังกล่าว ดู แนวปฏิบัติเกี่ยวกับผลประโยชน์ทับซ้อน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เราขอให้คุณ:

  • หลีกเลี่ยงการแก้ไขหรือการสร้างบทความเกี่ยวกับตัวคุณเอง ครอบครัวของคุณ เพื่อน เพื่อนร่วมงาน บริษัท องค์กรหรือคู่แข่ง
  • เสนอการเปลี่ยนแปลงในหน้าคุยของบทความที่ได้รับผลกระทบ
  • เปิดเผยถึงผลประโยชน์ทับซ้อนของคุณเมื่อมีการอภิปรายถึงบทความที่ได้รับผลกระทบ
  • หลีกเลี่ยงการเชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์ขององค์กรของคุณในบทความอื่น
  • ทำให้เต็มที่เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายด้านเนื้อหา (เขียนด้วยมุมมองที่เป็นกลาง สามารถพิสูจน์ยืนยันได้และงดงานค้นคว้าต้นฉบับ) ของวิกิพีเดีย

นอกจากนี้ คุณจำเป็นต้องเปิดเผยข้อมูลของผู้ว่างจ้าง ลูกค้าและความเกี่ยวข้องของคุณที่มีต่อการเข้ามีส่วนร่วมใด ๆ ที่เกิดขึ้นทั้งหมดหรือบางส่วนที่คุณได้รับมอบหมายหรือคาดว่าจะได้รับค่าตอบแทนตามข้อกำหนดของมูลนิธิวิกิมีเดีย

นอกจากนี้ ไม่อนุญาตให้ทำการแก้ไขเพื่อวัตถุประสงค์ในการโฆษณา ประชาสัมพันธ์หรือส่งเสริมบุคคลหรือสิ่งใด ๆ ขอขอบคุณ

บล็อก[แก้]

ครั้งหน้าถ้ามีการย้อนอีกต้องบล็อกแล้วนะครับ และได้อธิบายวิธีแก้ไขไปหมดแล้วครับ --Geonuch (คุย) 07:35, 21 กรกฎาคม 2564 (+07)[ตอบกลับ]