คุยกับผู้ใช้:SARANPHONG YIMKLAN

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
หน้าหลัก พูดคุย บทความ กระบะทราย
1 | 2| 3
โครงการ เครื่องมือ คู่มือในการเขียน กรุ

แผนที่แสดงเส้นทาง[แก้]

สวัสดีครับ ผมได้เห็นแผนที่แสดงถนนที่คุณ SARANPHONG YIMKLAN ได้ทำไว้ (เช่น File:TH HW 109 map.png) พอจะบอกผมได้ไหมครับว่าทำอย่างไร ตอนนี้ผมกำลังทำแผนที่เส้นทางในเชียงใหม่ พยายามแล้วแต่ถนนที่วาดมีขนาดไม่ตรงกับภาพ หรือไม่สามารถวาดถนนให้ถูกต้องตามความเป็นจริงได้ จุดประสงค์ของภาพทำนองเดียวกับของคุณ SARANPHONG YIMKLAN เลยครับ --Ponpan (พูดคุย) 12:52, 29 มกราคม 2559 (ICT)

  • ใช้สายทางจาก Roadnet (http://roadnet.doh.go.th/) แล้วซ้อนภาพในโปรแกรมภาพครับ แล้ววาดตามแนวสายทางครับ -- Saranphong (พูดคุย) 20:46, 4 กุมภาพันธ์ 2559 (ICT)
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ตอนนี้ผมทำแผนที่ได้บ้างแล้ว File:Chiang Mai road system.svg --Ponpan (พูดคุย) 23:41, 7 กุมภาพันธ์ 2559 (ICT)
สุดยอดเลยครับ ผมอาจจะทำของจังหวัดเชียงรายบ้าง ถ้ามีการสร้างบทความโครงข่ายทางหลวงในแต่ละจังหวัดก็น่าสนใจทีเดียวครับ อยากทราบว่า วิกิพีเดีย มีการตั้งทีมงานที่ทำบทความเกี่ยวกับทางหลวงหรือเปล่าครับ ผมมีเพื่อนๆที่สนใจเรื่องทางหลวงเยอะเลยครับ -- Saranphong (พูดคุย) 03:43, 6 มีนาคม 2559 (ICT)

แผนที่ทางหลวงแผ่นดิน[แก้]

สวัสดีครับ คือผมเห็นว่าแผนที่ที่คุณ SARANPHONG ทำ ผมรู้สึกว่ามันอ่านยาก ผมอยากให้ปรับปรุงครับ

  • ป้ายหมายเลขทางหลวงแค่สายเดียวพอครับ
  • ทางหลวงเน้นเส้นหนาเฉพาะเส้นเดียวครับ
  • เส้นบางที่เหลือเอาแค่ที่เป็นทางหลวงแผ่นดินพอครับ

คุณ SARANPHONG จะคิดอย่างไรครับ ถ้ามีปัญหาก็ไม่เป็นไรครับ --BeckNoDa (พูดคุย) 10:33, 21 มีนาคม 2559 (ICT)

ขอบคุณครับ ทำไว้หลายแบบเหมือนกันครับ แบบสายเดียวก็มี อยากดู feedback ครับ ส่วนตัวเห็นด้วยว่าดูยากแต่การลงสายอื่นๆให้เห็นมันช่วยให้เห็นตำแหน่งที่เชื่อมโยงกับสายอื่นๆได้ เรื่องสายอื่นๆนั้นผมมีปัญหาเรื่อง shapefile ที่ผมมีมันเป็นโครงข่ายถนนโดยรวมครับ ส่วน shapefile ของกรมทางหลวง ที่ผมโหลดมาจาก สำนักบริหารบำรุงทาง นั้น ผมติดปัญหาเรื่องรหัสผ่านในการเปิดไฟล์ .rar ครับ กำลังอยู่ในระหว่างติดต่อเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง ถ้าได้ จะแก้ไขให้ครับ ระหว่างนี้ ผมอาจจะเปลี่ยนเป็นลงรูปทางสายเดียวไปก่อนนะครับ ถ้าได้ความคืบหน้าจะแจ้งครับ-- Saranphong (พูดคุย) 17:09, 21 มีนาคม 2559 (ICT)

ผมอยากทราบครับว่าคุณ SARANPHONG ใช้โปรแกรมอะไรทำแผนที่ครับ --BeckNoDa (พูดคุย) 14:26, 24 เมษายน 2559 (ICT)

DIVA-GIS ครับ-- Saranphong (พูดคุย) 16:31, 24 เมษายน 2559 (ICT)

ป้ายบอกทางด่วน[แก้]

สวัสดีครับ ผมมีเรื่องอยากจะรบกวนครับ (ตอนแรกผมไปเขียนข้อความใส่ในหน้าพูดคุยของคุณ Watcharakorn แต่เกรงว่าจะไม่ว่างเลยมาปรึกษาคุณครับ) คือ ตอนนี้ป้ายบอกทางด่วนในวิกิพีเดียยังยืมของ UK ใช้อยู่ ไฟล์:UK motorway symbol.svg อยากให้เปลี่ยนไปใช้ของไทยตามป้ายบอกทางครับ โดยผมอยากให้มีสีพื้นหลังเป็นสีเหมือนกับ ไฟล์:Thai Motorway-t7.svg เหมือนกับที่คุณผู้ใช้:Watcharakornอัปโหลดครับ แต่มีเส้นขีดแบ่งช่องจราจร เหมือนภาพในลิงก์ 2 ลิงก์ข้างล่างครับ

--BeckNoDa (พูดคุย) 19:51, 20 มิถุนายน 2559 (ICT)

ผมไม่มีโปรแกรมทำป้ายทางหลวงเหมือนกันครับ เดี๋ยวจะลองปรึกษาผู้รู้แล้วมาแจ้งนะครับ -- Saranphong (พูดคุย) 20:47, 20 มิถุนายน 2559 (ICT)

Northern Thai Request[แก้]

Greetings Mr SARANPHONG YIMKLAN,

Could you kindly help me translate this text into the Northern Thai language?

เพราะว่าพระเจ้าทรงรักโลกจนได้ประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์ เพื่อทุกคนที่เชื่อในพระบุตรนั้นจะไม่พินาศแต่มีชีวิตนิรันดร์

(Please give your translation in the Tai Tham alphabet (ie. Lanna script) because I have installed the font on my internet browser.)

Your help would be fully appreciated, Thank you. --Philip J (พูดคุย) 03:16, 30 กันยายน 2559 (ICT)