คนประกอบผี

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
คนประกอบผี
ประเภทละครชุด (ซีรีส์)
สร้างโดยภาพดีทวีสุข
ไลน์ ประเทศไทย
เขียนโดยเอกสิทธิ์ ไทยรัตน์
วาสุเทพ เกตุเพ็ชร์
กำกับโดยเอกสิทธิ์ ไทยรัตน์
กฤษดา คณิวิชาภรณ์
แสดงนำณัฐรัตน์ นพรัตยาภรณ์
ชนม์ทิดา อัศวเหม
ชาลี ไตรรัตน์
วิธวัฒน์ สิงห์ลำพอง
ผู้ประพันธ์ดนตรีแก่นเรื่องวานิลลาสกาย สตูดิโอ
เจษฎา หงษ์เจริญ
ประเทศแหล่งกำเนิดไทย
ภาษาต้นฉบับไทย
จำนวนตอน6 ตอน + 1 ตอนพิเศษ
การผลิต
ผู้อำนวยการผลิตอารียา ชีวีวัฒน์
ภุชงค์ ตันติสังวรากูร
วรวลัญช์ โกจิ๋ว
อริยะ พนมยงค์
กวิน ตั้งอุทัยศักดิ์
ความยาวตอน40 นาที
ออกอากาศ
เครือข่ายไลน์ทีวี
ออกอากาศ7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 –
21 มีนาคม พ.ศ. 2561

The Collector คนประกอบผี เป็นละครชุด ในโครงการพิเศษของแอปพลิเคชัน ไลน์ทีวี โดยบริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด ผลิตโดย ภาพดีทวีสุข สร้างเรื่องและเขียนบทโดย เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ และวาสุเทพ เกตุเพ็ชร์ โดยเป็นเรื่องราวคดีฆาตกรรมหั่นศพปริศนา และคดีคนหายที่เกิดขึ้นพร้อม ๆ กัน และยังรอวันไขคำตอบ ออกอากาศให้ชมทุกวันพุธเวลา 20.00 น. ทางแอปพลิเคชัน ไลน์ทีวี เริ่มออกอากาศ วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

การผลิต[แก้]

The Collector คนประกอบผี เป็นผลงานการผลิตของภาพดีทวีสุข สตูดิโอรายการโทรทัศน์ในเครือจีดีเอช ห้าห้าเก้า โดยเกิดขึ้นจากไอเดียของ เอก เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ นักวาดการ์ตูนและผู้กำกับภาพยนตร์ในเครือจีดีเอช ที่มีไอเดียในการนำเสนอปีศาจที่มีชื่อว่า "The Collector" ซึ่งเป็นปีศาจแนวใหม่ที่เน้นการฆ่าคน พอได้ไอเดียโดยสังเขปบวกกับภาพดีทวีสุขได้รับข้อเสนอในการพัฒนาซีรีส์จาก ไลน์ ประเทศไทย ทางทีมผู้สร้างจึงได้พัฒนาซีรีส์เรื่องนี้ขึ้น

เดิมทีซีรีส์เรื่องดังกล่าวมีความยาวเพียง 30-40 นาที ต่อตอน แต่เพื่อความรวบรัดในการนำเสนอ ภาพดีทวีสุข จึงได้ร่วมมือกับ สวัสดีทวีสุข ในการพัฒนาซีรีส์เรื่องนี้ให้กลายเป็นภาพยนตร์ยาวในชื่อ The Collector คนประกอบผี Movie Version ซึ่งมีกำหนดฉายที่โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ในวันที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2561 เพียงวันเดียวและรอบเดียวเท่านั้น

เรื่องย่อ[แก้]

ข่าวการค้นพบชิ้นส่วนศพแขนซ้ายปริศนากลายเป็นสิ่งที่คนกำลังให้ความสนใจ ชิ้นส่วนศพที่ไม่รู้ว่าเป็นใคร ไม่รู้ที่มา ไม่รู้สาเหตุการตาย แต่สำหรับ ปาย (ณัฐรัตน์ นพรัตยาภรณ์) ตั้งแต่เขาได้พบชิ้นส่วนศพนั้นก็มีเหตุการณ์แปลกๆ เกิดขึ้นกับเขา บางครั้งเขารู้สึกว่าเขาไม่ได้อยู่คนเดียวในห้อง เริ่มเห็นภาพหลอนของชิ้นส่วนศพ รวมไปถึงการเห็นผู้หญิงคนหนึ่งในห้องหายตัวไปต่อหน้าต่อตา เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้เขาเริ่มสงสัยว่าชิ้นส่วนศพปริศนาอาจจะเกี่ยวข้องกับตัวเขา และเมื่อเขาเริ่มค้นหาความจริง เขาก็พบว่าชิ้นส่วนศพนั้นอาจจะเกี่ยวข้องกับ วิรินทร์ (ชนม์ทิดา อัศวเหม) แฟนเก่าที่เลิกกันไป ซึ่งเป็นผู้หญิงที่เขารักมากที่สุด

นักแสดง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

อ้างอิง[แก้]