วิกิพีเดีย:เรื่องขำขัน/กรุ 1

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ขลำ

จากบทความ ขลำ ซึ่งถูกลบไปแล้ว - อุตส่าห์มีแหล่งอ้างอิงด้วยนะ
  • ความหมาย

ขลำ เป็นคำท้องถิ่นทางภาคเหนือของประเทศไทย มีความหมาย 2 ความหมายด้วยกันคือ

  1. ใช้เป็นคำนาม แปลว่า อวัยวะเพศชาย โดยทั่วไปจะใช้เรียกเด็กที่อายุยังไม่มากนัก
  2. ใช้เป็นคำวิเศษณ์ แปลว่า ของแสลง หรือ ของไม่ดี โดยส่วนมากจะใช้กับ อาหาร เช่น อาหารซึ่งเป็นของแสลง
  • จุดริเริ่มของคำว่า ขลำ ในภาษาอินเทอร์เน็ต

ในแง่ของวงการอินเทอร์เน็ตของประเทศไทยแล้ว ขลำ เป็นคำศัพท์ที่แพร่หลายกันในหมู่วัยรุ่นเป็นอย่างมาก โดยผู้ที่นำมาใช้เป็นคนแรกก็คือ คุณบาส (Ryoichi) โดยในการนำมาใช้นั้น เป็นการใช้เรียกมอนสเตอร์ที่ชื่อว่า Hode ในเกม Ragnarok Online ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับหนอนดิน ซึ่งมีรูปร่างคล้ายอวัยวะเพศชายนั่นเอง

เมื่อคำนี้แพร่หลายขึ้นมากในวงสนทนาของวัยรุ่น ซึ่งมี คุณคุง (Kung444) และ คุณเป้ (Kaiser) เป็นผู้ที่ใช้คำนี้มากเป็นลำดับต้น ๆ รองลงมาจากคุณบาส จึงได้นำความหมายอีกความหมายถึงมาใช้ในวงการอินเทอร์เน็ตบ้านเรา นั่นก็คือความหมายที่ว่า ของแสลง หรือ ของไม่ดี

  • ตัวอย่างประโยคที่มีการใช้คำว่า ขลำ

การใช้คำว่าขลำ เป็นคำนาม

  1. ขลำหัก แปลว่า อวัยวะเพศชายหัก
  2. ตัดขลำให้เป็นขันทีเสียเลย แปลว่า ตัดอวัยวะเพศชายทิ้งให้เป็นขันทีเสียเลย

การใช้คำว่าขลำ เป็นคำวิเศษณ์

  1. ขลำจังเลย วันนี้ แปลว่า วันนี้ เจอแต่อะไรแย่ ๆ ไปหมด ไม่ดีเลย
  2. ขลำครับ ทำข้อสอบไม่ได้เลย แปลว่า ไม่ดีเอาเสียเลย ทำข้อสอบไม่ได้เลย
  3. เน็ตเป็นขลำอะไร ต่อไม่ติดเลย แปลว่า เน็ตไม่ดีหรืออะไรนี่ ต่อไม่ติดเลย
  4. กำลังตั้งครรภ์อยู่ อย่าไปทานอาหารขลำ ๆ เข้าล่ะ แปลว่า กำลังตั้งครรภ์อยู่ อย่าไปทานอาหารที่เป็นของแสลงเข้าล่ะ
  • ความหมายอื่น ๆ ของคำว่าขลำ

นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ที่ใช้คำว่าขลำ ในวงสนทนา จะนำความหมายของ ขำ และ ขลำ เข้าไปรวมกันอย่างแยกไม่ออก โดยเอาความหมายของความ ตลกขบขัน ของ ขำ มารวมกับความหมายในเชิงลบ ของ ขลำ เข้าไว้ด้วยกัน การผสมผสานในทำนองนี้นั้น สามารถใช้ด้วยกันได้อย่างลงตัว ใช้เป็นคำตอบรับเวลาคนเล่นมุกตลก ๆ แล้วไม่ขำ

และเป็นที่สังเกตว่า ขลำ นั้นไม่ค่อยพบในภาษาพูด แต่จะพบมากในภาษาเขียน และการ์ตูนประเภทโดจินชิอย่างแพร่หลาย

  • แหล่งอ้างอิง

เว็บไซต์คลังข้อมูลเพื่อสุขภาพ

ดื่มเหล้า เคล้านารี ร่ายบทกวี ในวิกิพีเดีย

จากบทความ บทกวี ซึ่งถูกลบไปแล้ว

พลิกพริ้วระยิบยับพยับไหว สายลมไกวเพลงกล่อมระรื่นหู นกตัวน้อยโผบินผ่านโอ้โฉมตรู ใยมิรู้ข้าคิดถึงเจ้านักแล

ตึกตักตึกติ๊กต็อกนั่นเสียงใคร ไหวอยู่ในใจหวาบหวามมิรู้หาย วอนสาวเจ้าอย่าปล่อยข้าเดียวดาย ชีพวางวายมอดม้วยใต้เงาจันทร์

ทฤษฏีความน่าจะเป็น

จากบทความ ทฤษฏีความน่าจะเป็น

มานคือวิชามานที่เราต้องเรารู้ด้วยการเดาและการคำนวณที่ยากมากแล้วมานคือสิ่งที่เราต้องจำเปงต้องเดาอย่างยิ่งถ้าเจอข้อสอบเรื่องนี้ - เด็ก ซามูไรป่วนกวนจัยสาว

เป็นห่วง

จากบทความ แฮร์รี่ พอตเตอร์กับภาคีนกฟีนิกซ์

ขอร้องอย่าบ้ากันมากเกินไปหัดเรียนหนังสือกันเสียบ้างนะ เดี่ยวจะเรียนไม่จบ แล้วไม่มีที่เรียนต่อ จะบอกให้ว่าที่ฮอกวอต เค้าไม่รับเข้าเรียนหรอกนะ และอีกเรื่องหนึ่งถ้าใครมี e-mail ของ Daniel ช่วยบอกด้วยนะ

จักขอบคุณ

ทำไมหมาบ้า

ต่อไปนี้เป็นคำถามที่มาขอคำตอบใน วิกิพีเดีย:ปุจฉา-วิสัชนา/ภาษา (แต่ตอบเองเรียบร้อย)
หมาทำไมถึงบ้า
เพราะกินยาบ้า

ประวัติกะละมัง

จากบทความ กะละมัง (หมายเหตุว่า ที่ถูก ต้องสะกด "กะละมัง")

หลังจากที่อเมริกาได้สั่งนำเข้ากะละมังจากประเทศไทย กะละมังก็กลายเป็นสินค้ายอดยิยมในชั่วข้ามคืน ค่ายกีฬาต่าง ๆ ต่างก็ต้องการให้กะละมังมาเป็นสปอนเซอร์ของตน แต่กีฬาที่ได้ไปแน่นอนก็ต้องเป็นกีฬาที่ยอดฮิตที่สุดในอเมริกัน คือฟุตบอลนี่เอง ผลสืบเนื่องมาจากนั้นทำให้เกิดการแข่งขันซุปเปอร์กะละมังขึ้น ประกอบกับคืนวันที่กะละมังเข้าจำหน่ายก็เป็นคืนวันศุกร์ ก็เลยมี Friday night livesด้วย ซึ่งก็ยังได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลายจนถึงทุกวันนี้

ผมผิดตรงไหน

จาก คุยกับผู้ใช้:? ซึ่งตัดพ้อวิกิพีเดีย
บทความนี้ต้องการเนื้อหาในทางอนาจารเพิ่มเติม
คุณสามารถช่วยตรวจสอบ และแก้ไขบทความนี้ได้ด้วยการกดที่ปุ่ม แก้ไข ด้านบน

ตามด้วยการใส่ภาพหรือลิงก์ที่นำไปสู่ภาพนิ่งหรือภาพเคลื่อนไหว ที่แสดงเนื้อหาในทางอนาจาร

กรุณาเปลี่ยนไปใช้ป้ายข้อความอื่น เพื่อระบุสิ่งที่ต้องการตรวจสอบ หรือแก้ไข
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ วิธีการแก้ไขหน้าพื้นฐาน คู่มือการเขียน และ นโยบายวิกิพีเดีย และเมื่อแก้ไขตามนโยบายแล้ว สามารถนำป้ายนี้ออกได้
กรุณาหยุด ถ้าคุณยังก่อกวนต่อไป คุณจะถูกบล็อกจากการแก้ไขวิกิพีเดีย ถ้าคุณอยากทดลองแก้ไข กรุณาใช้หน้าทดลองเขียน
กรุณาหยุด ดื่มสุรา ถ้าคุณยังดื่มสุราต่อไป คุณจะถูกจับตรวจแอลกอฮอล์ ถ้าคุณอยากดื่ม กรุณาไม่ขับรถ
นินจา อวกาศปฏิบัติการได้ ย้าก นินจาโทนี่ ลุยยย!!!!

แก้หน้าตัวเองก็ผิดเสียใจ ไม่เชื่อดูนะ เด๋วผมจะโดน บล็อกเพราะแก้หน้านี้

ปัญหาชีวิต วิกิพีเดียช่วยหน่อย

จากบทความ สมัครงาน ซึ่งถูกลบไปแล้ว

แฟนผมทำงานอยู่ที่บริษัทของคุณ แต่ผมไม่เข้าใจเลยว่าบริษัทของคุณเขาให้พนักงานไปทำงานหรือไปมีชู้กันที่ทำงาน ตั้งแต่แฟนผมไปทำงานที่นี้มีแต่คนรอบข้างเตือนผมว่าระวังแฟนมีคนใหม่ บริษัทของคุณเขามีนโยบายกันหรือว่าต้องมีชู้กันทุกคน เห็นแฟนเพื่อนผมเขาให้แฟนออกจากบริษัทคุณก็เพราะมั่วกันในที่ทำงาน พวกพนักงานเขาไม่ทำงานกันหรอกมีแต่ไปหาชู้กันทั้งนั้น ณ ปัจจุบันแฟนผมก็เป็นไปตามรอยแฟนเพื่อนผมไปแล้ว ผมขอความกรุณาให้บริษัทคุณช่วยตรวจสอบพฤติกรรมการทำงานของพนักงานเวลาพัก ที่อยู่ในบริเวณตรงข้างระเบียงหรือการติดกล้องจับ และที่ผมได้ข่าวมาว่ามีการขายยาเสพติดในที่ทำงานและสามารถดูดบุหรี่ได้ด้วยหรือครับช่วยตรวจสอบด้วยเถอะ

ผมคือใคร

เป็นคำถามที่ถามในบทความ ใคร

ขอประทานโทษครับ มิทราบกระผมคือใครครับท่าน

ประท้วง

จากประวัติการแก้ไขบทความ แฟลตดินแดง

Serin ลบแล้ว "แฟลตดินแดง" (เนื้อหาเดิม: 'ห้ามทุบ ๆ ๆ ๆ' (สร้างโดย '124.157.201.95') )

ยังเห็นใจ

จาก พูดคุย:สาธิต ปิตุเตชะ

ไม่มีใครคุยกับคุณเลยเหรอเนี่ย คุณสาธิต แต่เอาน่า ยังไงฉันก็รักคุณนะ เป็นกำลังใจให้คุณในทุก ๆ เรื่อง ดูแลตัวเอง และดูแลคนที่รักคุณบ้างล่ะ เมื่อไรที่คุณเหนื่อย คิดถึงฉันนะ คนที่รักคุณเสมอ

ตลกจริง ๆ นะ

ข้อความนี้มาเพื่อรับรองว่าเป็นการ์ตูนตลกจริง ๆ - คัดจาก การ์ตูนแนวตลก

ก๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกฮ่า ๆ ๆ ๆ เคี๊กกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกเหอ ๆ ๆ ๆ 555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555+ก๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

ขนตูด (เหมือนจะดูดีมีวิทยาศาสตร์)

จากบทความ ขนตูด

ขนตูด เป็นบทความเกี่ยวกับ กายวิภาคศาสตร์ อวัยวะ หรือโครงสร้างของมนุษย์ หรือสิ่งมีชีวิตอื่น

ซึ่งจะเริ่มมีเมื่อร่างกายย่างเข้าสู่วัยรุ่น จะเริ่มยาวและหนา และบางทีก็หยิกต่อเมื่อมีการโกนขนตูด มีหน้าที่ป้องกันไม่ให้เกิดการเสียดสีขณะมีเพศสัมพันธ์

และช่วยกรองฝุ่นละอองไม่ให้เข้าถึงรูตูดได้

นายแอนนี อะตาลา ผู้อำนวยการสถาบันการแพทย์ใหม่ ของ มหาวิทยาลัยการแพทย์แบ๊บติสต์ เวค ฟอร์เรสต์ ในรัฐนอร์ธ คาโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา

พร้อมทีมนักวิจัยค้นคว้าสมองเปรื่อง ใกล้ประสบความสำเร็จในการทดลองขนตูดที่ทำหน้าที่ปกป้องอวัยวะถ่ายของเสีย (รูตูด) ของลิง ได้ทำการวิจัยศึกษาเกี่ยวกับ

ประโยชน์ของขนตูดนี้ ถือเป็นการพัฒนาครั้งแรกของโลกที่ต่อไปอาจช่วยให้ผู้ชายที่ประสบปัญหาขนตูดดกดำ ตั้งแต่เด็ก ได้กลับมามีโอกาสแสดงความเป็นชาย

ชาตรีอีกครั้ง

จะให้บอกต่อทำไม

จากหน้า ไข่ต้ม เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2551

การปอกเปลือกไข้ต้มให้สวยงามนั้น จะนำไข่ใส่ภาชนะปิด ใส่น้ำให้ท่วมไข่ แล้วเขย่าแรง ๆ เปลือกไข่จะแตกและปอกง่าย

หลังจากปอกได้แล้วต้องบอกนนท์โดยโทร 083-655XXXX แล้วนนท์ก็จะให้เบอร์กายมา แล้วบอกเป็นเพื่อนรักกันแม้ตอนปิดเทอมยังคิดถึงกัน

ผลของการอั้นตด

เป็นคำถามที่มาขอคำตอบใน ปุจฉา-วิสัชนา/วิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์
  • ถาม: อั้นตดมีผลเสียร้ายแรงยังไงกับร่างกายคะ
  • ตอบ: กระอักเลือด ลมปราณไหลย้อนกลับ ธาตุไฟเข้าแทรกทางทวารที่สองและสาม

เป็นห่วงประเทศไทย

จาก วิกิพีเดีย:ศาลาชุมชน/อภิปราย/เพิ่มบทความให้มากกว่านี้

คือเมื่อผมเข้าเว็บ th.wikipedia.org แล้วเห็นจำนวนบทความแล้วไม่เห็นอะำไร แต่พอเข้าไปที่ en.wikipedia.org กลับเห็นวิกิพีเดียของเรานั้นอยู่ในรายชื่อ ที่มีบทความมากกว่า 500000 บทความ เห็นแล้วกลัวว่าเขาจะตราหน้าว่าเป็นประเทศที่โง่ — Thaipattana

จดหมายถึงครูไทยผู้อนุรักษนิยม

จาก พูดคุย:สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ประเทศไทย) : 2553-01-08

ความรู้สึกของนักเรียนโรงเรียนวัดพุทธบูชา เด็กนักเรียนอยากทุกคนอยากมีอิสระ นักเรียนทุกคนอยากมาโรงเรียนอย่างมีความสุข แต่ทำไมโรงเรียนของหนูมีแต่ความทุกข์ หนูไม่เข้าใจว่าเรื่องทรงผมของนักเรียนหญิงมันเป็นปัญหาอะไรหนักหนา เรียนก็เรียน เรื่องผมมาเกี่ยวอะไร หนูเป็นนักเรียนชั้นมัธยมปลายแล้วโตแล้ว คิดเป็นแต่ทำไมอาจารย์โรงเรียนหนูคิดไม่เป็นหนูอดทนมานานหลายปี จนปัจจุบันหนูทนไม่ได้อีกแล้ว หนูเคยโดนอาจารย์ จิกผม โดนอาจารย์ ตบหัว โดนอาจารย์ กระชากผม หนูอยากรู้ว่า นี่นะหรอคือจรรยาบรรของอาจารย์ ไม่ใช่หนูที่โดนคนเดียว ทั้งที่พ่อแม่หนูไม่เคยทำแบบนี้เลยสักครั้ง อาจารย์คนนี้โดนปลดมาแล้วจากฝ่ายปกครอง แล้วทำไมถึงไม่ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของอาจารย์ชุดใหม่ อาจารย์คนนี้ไม่เคยให้โอกาสนักเรียน ให้เวลา 1 เดือน ในการเลี้ยงผม พอถึงเวลายามไม่ทัน ก้อตัดทั้งที่ ผมของนักเรียนยาว อยู่แล้ว ยาวไปก็ตัดให้สั้น สั้นก็โดนเล็ม บางคนโดนใส่วิก ใครไม่มีวิกโดนพักการเรียน แม้กระทั่งเรื่องโบว์ มัดผมก็ยังจัดกัดให้ใช่แค่ 2 สี 1สีกรม 2สีดำ หนูอยากรู้ว่าที่นี่คือโรงเรียนหรือนรก ระเบียบหนูเคารพ แต่การกะทำแบบนี้มีในกฎของอาจารย์และของโรงเรียนด้วยหรอ อาจารย์ที่ทำแบบนี้ เค้าชื่อ อ.จริยา อยู่หมวดสังคม หนูเห็นการกระทำของเค้าแบบนี้ตั้งแต่หนูอยู่ ม.1 แล้ว เค้าจ้องที่จะตัดผมนักเรียนอย่างเดียวหนูอยากถามท่านที่เกี่ยวข้องว่า จะมีวิธีแก้ไขปัญหายังไง จะจัดการกับอาจารย์คนนี้อย่างไร หรือว่าต้องรอให้เข้าทำแบบนี้ต่อไป แล้วทำให้นักเรียนหลายคนไม่อยากมาโรงเรียนเหมือนกับตัวหนูเอง ที่เป็นอยู่ปัจจุบัน ทั้งที่หนูโดนตัดผมแล้ว ก็ยาวไม่ทัน หนูจะต้องโดนตัดอีกหรอ หนูไม่ได้ซอยอีก แต่เค้าก็ยังจะมาหาว่าหนูซอยอีก ไม่เคยให้โอกาสนักเรียนเลยแม้แต่ครั้งเดียวทั้งที่ตนเองก็ไม่มีหน่าที่นี้แล้ว

หนูหวังว่า ข้อความนี้จะมีผู้ให้ความสนใจกับพวกหนู แล้ว หนูหวังว่า ผู้ที่เกี่ยวข้องจะแก้ไข้ปัญหาให้หนูโดยเร็ว หนูไม่อยากเจ็บตัว หนูไม่อยากโดนตัดผมทั้งที่เลี้ยงผมให้ยาวอยู่แล้ว หนูอยากมาเรียนอย่างมีความสุข

หมดเวลาการบล็อกแล้วครับ

ต่อไปนี้เป็นบทสนทนาของชาววิกิพีเดียสามท่าน สองท่าน (taweethaも และ octahedron80) มาตักเตือนอีกหนึ่งท่าน (Dabhan) เพราะผู้ใช้ท่านหลังนี้อยากเป็นผู้ดูแลระบบมาก (แม้ไม่ได้เป็น แต่เข้าใจว่าตนเองเป็น รวมถึงเข้าใจว่ามีอำนาจบล็อกคนอื่นด้วย) - คัดจากหน้านี้ และ หน้านี้ ประกอบกัน

ยังไม่ได้เป็นเขียนลงไปทำไมครับ --taweethaも 19:53, 3 สิงหาคม 2554 (ICT)

คุณ Dabhan ตักเตือนตัวเองก็ได้ด้วย ตลกดีครับ ประวัติการแก้ไขก็มีอยู่ --octahedron80 20:13, 3 สิงหาคม 2554 (ICT)
ถ้าเอาแต่เขียนเล่นไร้สาระอยู่อีก อาจจะโดนบล็อกอีกนะครับ ผมว่าคุณเอาเวลานี้ไปเก็บกวาดบทความต่าง ๆ จะมีประโยชน์มากกว่านี้ --octahedron80 20:31, 3 สิงหาคม 2554 (ICT)
  • คุณไม่สามารถล็อกหน้าใด ๆ ได้หรอกนะครับ เพราะคุณไม่ใช่แอดมิน แอดมินเท่านั้นที่จะมีสิทธิ์ล็อกหรือปลดล็อกได้ นอกจากนี้การใส่แม่แบบล็อก ไม่ได้ทำให้หน้านั้นถูกล็อก แม่แบบล็อกเป็นเพียงข้อความหรือไอคอนเพื่อบอกให้ทราบเท่านั้น หน้าที่ไม่ได้ถูกล็อกก็ไม่ควรใส่ลงไป และกรุณาอย่าใส่สาเหตุลงไปมั่ว ๆ ไม่มีใครก่อกวนหน้านั้นหรอกครับ ผมว่ามีแต่คุณนี่แหละที่กำลังก่อกวน
  • ถ้าคุณอยากเป็นแอดมิน กรุณาศึกษานโยบายต่าง ๆ ให้เข้าใจ ช่วยเก็บกวาดบทความต่าง ๆ ช่วยต่อกรกับการก่อกวนอื่น ๆ เมื่อมีผลงานปรากฏ ก็จะมีคนเห็นความสำคัญของคุณเอง แต่ถ้าเขียนเล่นไปเรื่อยอยู่อย่างนี้ คุณก็คงไม่ได้รับเลือกเป็นแอดมินหรอกครับ
--octahedron80 19:10, 4 สิงหาคม 2554 (ICT)

ผมจะบล็อกผู้ใช้ที่ชื่อ octahedron80 แล้วครับ---- ผู้ใช้:Dabhan 19:15, 4 สิงหาคม 2554 (ICT)

คุณไม่ใช่แอดมิน ทำไม่ได้หรอก จะบล็อกผมด้วยสาเหตุอะไรมิทราบ LOL --octahedron80 19:16, 4 สิงหาคม 2554 (ICT)

หมดเวลาการบล็อกแล้วครับ octahedron80 ---- ผู้ใช้:Dabhan19:33, 4 สิงหาคม 2554 (ICT)

ซี้กัน

จาก วิกิพีเดีย:เสนอชื่อเพื่อเป็นผู้ดูแล/Mahatee

  1. เหตุใดคุณจึงคิดว่าคุณเหมาะสมกับการเป็นผู้ดูแล--Joobjoob 00:03, 28 กรกฎาคม 2553 (ICT)
    • เพราะตัวผมเองเห็นว่ามีประสบการณ์มามากพอสมควร ทั้งการเก็บกวาด เขียนบทความ ย้อนการก่อกวน ทำลิงก์ข้ามภาษา ฯลฯ --Mahatee | พูดคุย (ฝากข้อความ) 20:38, 28 กรกฎาคม 2553 (ICT)
  2. เหตุผลการเสนอตัวเป็นผู้ดูแลน้อยมาก แต่กลับมีผู้สนับสนุนคุณแล้ว 2 คน คุณคิดว่าเป็นเพราะอะไร --Joobjoob 00:20, 28 กรกฎาคม 2553 (ICT)

ถึงพริกถึงขิง

จาก วิกิพีเดีย:เสนอชื่อเพื่อเป็นผู้ดูแล/Hi5dn
  1. เพราะอะไรถึงจะเป็นผู้ดูแลระบบ และทำไมถึงอาฆาตคนบางคนไม่เลิก --Petje Bellพูดคุย 21:39, 10 พฤษภาคม 2551 (ICT)
  2. เมื่อไหร่ที่โดนัทจะเลิกก่อกวนวิกิพีเดียซะทีครับ เมื่อไหร่คุณจะบรรลุนิติภาวะทางความคิดสักที · Dr.Garden · พูดคุย · 00:46, 11 พฤษภาคม 2551 (ICT)
  3. ไม่เห็นด้วย เป็นหุ่นเชิด จะอาฆาตรึไง --Petje Bellพูดคุย 18:35, 10 พฤษภาคม 2551 (ICT)
  4. ไม่เห็นด้วย มาแนวนี้แสดงว่าตั้งใจมาก่อกวนแน่ครับ มีการรวบรวมรายชื่อผู้ใช้ที่เกลียดด้วย แสดงว่าเคยเป็นสมาชิกเก่ามาก่อน

ชาววิเกรียนพีเดียสายโทรโข่ง: เป็นพวกเกรียนขาดความอบอุ่น ต้องการเป็นที่สนใจ และทำได้ทุกอย่างเพื่อให้คนสนใจ เช่น ก่อเกรียนเขาไปทั่ว พยายามเลื่อยขาเก้าอี้ผู้คุมกฎ ดันตัวเองให้เป็นผู้ดูแล เพื่อที่จะปลดผู้ดูแลท่านอื่น (คิดได้ไง) - จาก ไร้สาระนุกรม

--ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 20:30, 10 พฤษภาคม 2551 (ICT)

  1. ไม่เห็นด้วย อะแหม คุณข้างบนนี่ช่าง....555+ คือว่านะใครมาเสนอชื่อเป็นผู้ดูแลซี้ซั้ว ผมคงต้องดักคอล่ะ คุณใช้แม่แบบได้แค่ไหนล่ะ? คุณใช้โค้ดวิกิได้แค่ไหนล่ะ? --Boboverlord 21:38, 10 พฤษภาคม 2551 (ICT)
  2. ไม่เห็นด้วย แหม -- ผู้ใช้ Tmd | พูดคุย 23:34, 10 พฤษภาคม 2551 (ICT)
  3. ไม่เห็นด้วย โอ๊ย จะอะไรกันนักกันหนานะ - -" · Dr.Garden · พูดคุย · 00:46, 11 พฤษภาคม 2551 (ICT)
  4. ไม่เห็นด้วย อุ้ย! ทำความเห็น ตกตรงนี้ ได้ไงไม่รู้ หุ ๆ (แกล้งทำเป็นพูดเล่น แต่ไม่เห็นด้วยจริง ๆ) --Sirius (TeeTaweepo) 06:28, 29 ตุลาคม 2551 (ICT)

แอบงอน

จาก วิกิพีเดีย:เสนอชื่อเพื่อเป็นผู้ดูแล/Mahatee
  1. ไม่เห็นด้วย ดูจากประวัติการแก้ไข เป็นผู้ใช้ที่เน้นแขวนป้าย ให้ผู้อื่นมาทำต่อมากกว่า ผู้ดูแลประเภทแขวนป้ายมีเยอะแล้ว อยากได้ผู้ดูแลแนวพัฒนา รู้ว่าวิกิพีเดียคืออะไรมากกว่า --Joobjoob 11:42, 29 กรกฎาคม 2553 (ICT)
    • ก็ในวิกิพีเดียไทย มีแต่แอดมินแขวนป้ายนี่ครับ ไม่จำเป็นต้องทำอะไรอย่างอื่น คนอื่นจะมาเป็นแอดมินถ้าไม่แขวนป้ายตาม เดี๋ยวจะไม่ได้เป็นแอดมิน --Manop | พูดคุย - (irc) 01:35, 1 สิงหาคม 2553 (ICT)
      • เหอะ ผมจะปล่อยให้หลุดไปเลยก็ได้นะครับ เอาเป็นแบบปีนึงเข้าวิกิพีเดียครั้งนึง จะได้ไม่โดนด่า --Horus | พูดคุย 01:40, 1 สิงหาคม 2553 (ICT)
        • โฮะ มีแอบงอนด้วย ท่าเด็ก ๆ ทำคงน่ารักนะครับ --Manop | พูดคุย - (irc) 01:45, 1 สิงหาคม 2553 (ICT)

เลือกจูบ

เป็นคำถามชื่อ "ภาษาลาว" ที่ขอคำตอบใน วิกิพีเดีย:ปุจฉา-วิสัชนา/ภาษา เมื่อพฤษภาคม 2554

"ຖ້າໃຫ້ເລືອກຈູບລະຫວ່າງ ຜູ້ຊາຍໜ້າຫຼໍ່ແຕ່ປາກເໝັນ ກັບ ຜຸ້ຊາຍໜ້າເລ່ແຕ່ປາກຫອມ ຊິເລືອກຈູບໃຜ ?" รบกวนแปลให้หน่อยครับ นายอภิชาติ --118.172.229.1 12:44, 27 พฤษภาคม 2554 (ICT)

"ถ้าให้เลือกจูบละหว่าง ผู้ซายหน้าหล่อแต่ปากเหม็น กับ ผุ้ซายหน้าเล่แต่ปากหอม ซิเลือกจูบใผ ?" ถ้ามีให้ถอดอักษรลาวอีกรบกวนเชิญที่ [1] --octahedron80 13:18, 27 พฤษภาคม 2554 (ICT)

ผู้ใช้:น เป็นบอต

คัดจาก คุยกับผู้ใช้:Worner sharpen

"ผู้ใช้:น" เป็นบอตที่ผมเป็นผู้ควบคุมครับ--ผู้ใช้:W 17:35, 8 กันยายน 2554 (ICT)

ไม่เชื่อ ล็อกอินด้วย "น" มายืนยันหน่อยสิ --ผู้ใช้:o 17:50, 8 กันยายน 2554 (ICT)

รหัสผ่านของ "น" คืออะไรครับ--ผู้ใช้:W 17:53, 8 กันยายน 2554 (ICT)

แสดงคุณกำลังแอบอ้างบัญชีผู้ใช้อื่นอยู่ เจตนาไม่หวังดี --ผู้ใช้:o 17:56, 8 กันยายน 2554 (ICT)

พฤติกรรมการเปลี่ยนหน้าผู้ใช้อื่นและแอบอ้างว่าเป็นบอตนั้น ผมถือว่าคุณทำไม่ถูก ไม่เหมาะสม และทำให้ผมสงสัยในเจตนาการเข้ามาวิกิพีเดียของคุณด้วยว่าต้องการมาเพื่อทำอะไรกันแน่ ขอเตือนว่าอย่าทำเช่นนี้อีกนะครับ หากต้องการมีส่วนร่วมกับวิกิพีเดียคุณก็สามารถแก้ไขบทความต่าง ๆ ได้ (และไม่จำเป็นต้องแอบอ้างเป็นแอดมินด้วย) แต่ไม่ใช่มาแก้ไขหน้าผู้ใช้ของคนอื่นเล่นเช่นนี้ มิฉะนั้นผมจะถือว่าเป็นการก่อกวนและคงต้องพิจารณาดำเนินการตามความเหมาะสม --ผู้ใช้:X 18:20, 8 กันยายน 2554 (ICT)

สวัสดีครับ กรณีที่ผมเป็นบอตนี่ ผมไม่ใช่บอตนะครับ "บอตต้องลงท้ายด้วย Bot" ผมไม่ใช่สักหน่อยครับ ดูได้จาก หน้าที่เขียน ขอความกรุณาหยุดนะครับ ต่อไป อาจถูกบล็อกชั่วคราว จบ. --ผู้ใช้:น (ตัวจริง) 21:48, 8 กันยายน 2554 (ICT)

หลังจากถูกจับได้พักใหญ่ ผู้ใช้:W ก็ไปขอสถานะบอตให้กับบัญชีของ ผู้ใช้:น (ซึ่งกำลังเสนอชื่อเป็นผู้ดูแล) แล้วก็ถูกบล็อกไปหนึ่งสัปดาห์

PureFeel

ในการอภิปรายเหตุผลที่ควรชะลอการลบ:

"เนื่องจากอัลบั้มที่ 2 นั้น ใส่ข้อมูลยังไม่ครบ และอัลบั้มที่ 3 นั้นอยู่ในขึ้นตอนการเข้าห้องอัดในเดือน ตุลาคม 2554 และจะเริ่ม PR ใน มกราคม 2555 ขอความกรุณาอย่าลบเลยครับเราไม่ใช่วงโดงดังก็จริงแต่เราคือศิลปินวงหนึ่งในไทย"

--Horus | พูดคุย 20:09, 20 กันยายน 2554 (ICT)

สัพแต่ว่าจะแจ้งละเมิด

ถ้าคุณสัพแต่ว่าจะแจ้งละเมิด งั้นก็เชิญเขียนเองแล้วกันนะ เก่งนัก แน่นัก นี่ขนาดคนในพื้นที่มาเขียนเอง ข้อมูลคนที่เรียนมาจากที่นั่น กับข้อมูลในเว็บไซต์ มันก็มาจากแหล่งเดียวกัน แล้วอีกอย่างนะ การเขียนบทความใหม่มันต้องใช้เวลา แล้วอีกอย่างนะเพิ่งหัดเขียนใหม่จะปรับแต่งแก้ไขแต่ละทีก้ต้องอ่านคู่มือ

เอาเป็นว่าถ้าจะแจ้งละเมิดหน้า โรงเรียนเนินปอรังนกชนูทิศ ก็กรุณามาเขียนบทความให้ด้วยแล้วกันนะ ถ้าข้อมูลไม่ถูกต้อง จะเอาไปประจานในพันทิพย์

เห็นชอบแจ้งละเมิด แสดงว่าข้อมูลแน่น มา เชิญเขียนเองให้ครบทุกอย่าง ทุกแขนงแล้วกัน จะรอดู จะมีปัญญาไหม

--Xirritate 20:07, 22 ตุลาคม 2554 (ICT)

ข้อมูลไม่ถูกต้อง กับข้อมูลละเมิด มานี่ไม่เหมือนกันนะครับ การคัดลอกและแปะ ถือเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์และถือเป็นเรื่องมารยาทด้วยครับ การเขียนให้ไม่ละเมิดคุณสามารถเรียบเรียงใหม่ได้ --Sry85 13:56, 24 ตุลาคม 2554 (ICT)

นายกรัฐมนตรีพูดไทยไม่ช้ด

นายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชิณวัตร พูดไทยไม่ชัด เช่น การปกคอง (ปกครอง) ละบาย (ระบาย) เรี้ยง (เลี้ยง) พ้อม (พร้อม) และยังมีอื่น ๆ อีกบ่อย ๆ ทั้งจังหวะการเว้นวรรค ก็ไม่ถูกต้อง น้ำเสียงไม่เป็นไปตามธรรมชาติ บางครั้งดูเหมือนท่อง พูด เสียง ท เหมือนกับเสียง t ของภาษาอังกฤษ ฟัง-ชม และให้รู้สึกหงุดหงิดเป็นอย่างมาก ที่คนระดับนี้ เป็นหัวหน้า ผู้นำคนทั้งประเทศ แต่กลับพูดภาษาของประเทศนั้น ๆ ไม่ชัดเจน บกพร่องเป็นอย่างมาก คำพูดภาษาไทยที่ไม่ถูกต้องชัดเจนเหล่านี้ ยอมรับได้ ฟังแล้วน่ารัก น่าเอ็นดูเมื่อเด็กอายุสัก2-5 ขวบปีใช้ แต่ไม่ใช่กับผู้นำประเทศในฐานะอย่างนายกรัฐมนตรี และรวมทั้ง คณะ รมต. อีกหลายคน ฟังภาษา ดูวัย และตำแหน่งประกอบแล้ว หมดความเคารพศรัทธาจริง ๆ รู้สึกว่าเหมือนเป็น Idiot (อีเดียท) และเดียทฉันท์มาก ๆ พยายามจะบอกตัวเองว่า ภาษาไม่สำคัญ การกระทำสำคัญ แต่ท่านก็ต้องใช้ภาษาในการอธิบาย ชี้แจงกับผู้คนทั้งประเทศ ความรู้สึกที่ไม่ศรัทธา มันนำมาเสียก่อนแล้ว เพราะท่านเป็นคนไทย (หรือเปล่า) ท่านมีตำแหน่งใหญ่โต ในบ้านเมื่องไทย ภาษาวัฒนธรรมไทย เป็นสิ่งสำคัญมิใช่หรือ หรือท่านจะเป็นผู้นำเปลี่ยนแปลงภาษาไทย (แต่ดิฉันคิดว่าภาษาไทยที่ท่านใช้แย่กว่าของเดิมน๊ะค่ะ) รวมทั้งผู้สื่อข่าวทางทีวี ถ้าพูดไทยไม่ช้ด ควบกล้ำไม่ชัด ไม่ควรรับเป็นอย่างยิ่ง เพราะยังมีคนไทยพูดไทยได้ถูกต้อง ชัดเจนมากมาย ทำไม่ผู้หลักผู้ใหญ่ของไทย จึงไม่เห็นความสำคัญเรื่องนี้ (ใครส่งเรื่องนี้ไปถูกที่ ส่งเป็น ช่วยส่งให้ด้วยเถิด ให้นายกท่านปรับปรุง จะเป็นผลดี) --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย  101.109.71.114 (พูดคุย | 101.109.71.114 /lookup ตรวจ) 13:31, 8 พฤศจิกายน 2554

จาก วิกิพีเดีย:ศาลาชุมชน/อภิปราย/นายกรัฐมนตรีพูดไทยไม่ช้ด

หาผัว

หนูจำไม่ได้ว่าตอนนั้นปีไหนนะค่ะ น่าจะปี50นะค่ะ แต่หนูคิดถึงเขามากเลยค่ะ เขาชื่ออะไรหนูจำไม่ได้ แต่เขานามสกุล ใจดี ชื่อเล่น F ค่ะ เขาเป็นทหารเกณฑ์เคยไปขายของที่สวนอะไรไม่รู้ค่ะ ไปนอนเฝ้าเลยค่ะ

ตอนนี้เรียกได้ว่าทรมานได้เลยค่ะ หนูอยากคุยกับเขา อยากถามว่าหนูผิดอะไร พี่ช่วยหนูหน่อยนะค่ะ ได้เรื่องยังไงขอความกรุณาโทรกลับมาบอกหนูหน่อยนะค่ะ 085-229-xxxx หนูชื่อแพนนะค่ะ ขอร้องนะค่ะพี่ พี่อาจจะคิดว่ามันเป็นเรื่องปัญญาอ่อนมาก ๆ แต่มันเป็นสิ่งที่หนูอยากรู้ว่าเขาเลิกกับหนูทำไม

--ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย  180.183.104.32 (พูดคุย | 180.183.104.32 /lookup ตรวจ) 14:17, 10 พฤศจิกายน 2554

จาก คุยกับผู้ใช้:Jutiphan

หยวน ๆ

โปรดกรุณาอย่าลบบทความนี้ครับ พวกเราไม่ได้รู้จักในวงแคบ ผุ้คนที่เล่นเกมส์ทราเวียนล้วนรู้จักพวกเราหมด โปรดให้ความกรุณาด้วยครับ--Eagle Lightning 12:31, 17 พฤศจิกายน 2554 (ICT) Eagle Lightning

ก็นั่นแหละคือความหมายของวงแคบ คนที่ไม่เล่นเกมนี้ ไม่มีสื่อใดเอ่ยถึง จะรู้จักได้อย่างไร --octahedron80 12:37, 17 พฤศจิกายน 2554 (ICT)

หยวน ๆ ไม่ได้หรอครับ--Eagle Lightning 12:41, 17 พฤศจิกายน 2554 (ICT) Eagle Lightning

จาก พูดคุย:Nos™

อะไรเอ่ย

  • 13:43, 21 พฤศจิกายน 2554 Xiengyod (พูดคุย | หน้าที่เขียน) ลบ "ปริศนาคำทาย" แล้ว ‎ (ท2: หน้าทดลอง: เนื้อหาเดิม: 'คนทำไม่ได้ใช้ คนใช้ไม่ได้ทำ (โลงศพ) ' (สร้างโดย 'Nickname nw') )
จาก ปริศนาคำทาย

มีอิทธิพล

บัญชีผู้ใช้ Traw sare เป็นบัญชีสุดท้ายที่จะใช้ล็อกอิน หากถูกบล็อก ผมจะล็อกเอาต์ และสั่งปิดเว็บไซต์วิกิพีเดียถาวรเลยครับ--171.4.211.155 08:21, 27 พฤศจิกายน 2554 (ICT)

จาก พูดคุย:วิกิพีเดียภาษาไทย

ปัญหาหัวใจ

เนื้อหาเดิม: 'พี่อ้อยค่ะหนูอกหัก' (สร้างโดย '110.168.163.117')

จาก นภาพร ไตรวิทย์วารีกุล วันที่ 30 มกราคม 2555

ธัมมชโยนิกาย

เชื่อในอาตมานะจ๊ะ ไม่ต้องสนใจใครนะจ๊ะ

จาก ธัมมชโยนิกาย

การ์ตูนเล่มละบาท

เดี๋ยวนี้ราคา 15 บาท

จาก การ์ตูนเล่มละบาท

ปัญญากับความฝัน

คุณปัญญาคะ แดงสมัครรายการราชรถมาเกย ต้องนานแล้วไม่ทราบว่าทำอย่างไร จึงตรวจสอบได้ว่าเพราะอะไรไม่ได้รับการคัดเลือก ประมาณ 8-9 เดือน แดงต้องการร่วมรายการเป็นอย่างมาก เพราะรถแดงกำลังจะเสียเพราะเจ้าบอดคือรถอายุ 17 ปีแล้ว หยุดใช้งานไป 7 ปี เพราะไปดูแลพี่ชาย ป่วยเป็นแบบอโนเชาว์ ตอนนี้พี่ชายเสียแล้ว แดงเลยต้องการใช้รถเพื่อตามหาความฝันท่หายไป และใช้ใน การทำงานเลี้ยงชีพ เนื่องจากหมดเงินไปกับการรักษาพี่ชาย ขายบ้านไปด้วย ตอนนี้อาศัยอยู่กับพี่สาว ถ้าคุณปัญญาตรวจสอบแล้ว ขอความ กรุณา โทรแจ้ง 089-XXXXXXX อาจจะไม่เหมาะแต่แดงไม่ค่อยมีสตางค์มาร้านคอมฯบ่อย ต้องประหยัด

จาก คุยเรื่องหมวดหมู่:เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์

เพื่อธำรงรักษาอำนาจเขมรแดง

จากบทความ หนึ่งธิดา โสภณ (เมื่อ 15:59, 19 มีนาคม 2555) ซึ่งมีผู้แก้ไขเป็นดังต่อไปนี้ โดยให้เหตุผลว่า "ไม่ให้ดูรูปภาพของหนูนา เพราะอาจทำให้อำนาจเขมรแดงถูกล้มได้"
หนึ่งธิดา โสภณ
จากงานแถลงข่าวเปิดตัวเครื่องพิมพ์ฉลากบราเดอร์
จากงานแถลงข่าวเปิดตัวเครื่องพิมพ์ฉลากบราเดอร์
สารนิเทศภูมิหลัง
เกิด8 พฤษภาคม 2535
(32 ปี 6 วัน)
หนึ่งธิดา โสภณ
อาชีพนักแสดง นักร้อง
ผลงานเด่นหญิงสาว จาก กวน มึน โฮ
สังกัดจีทีเอช
สุพรรณหงส์นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม
2553 กวน มึน โฮ
ฐานข้อมูล
IMDb

หนึ่งธิดา โสภณ ชื่อเล่น หนูนา เกิดวันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2535 เป็นนักแสดงชาวไทย เป็นบุตรของนายวิเชียร และนางศศิธร โสภณ จบการศึกษาระดับประถมศึกษาจากเมืองกำปงจาม จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจาก พรรคคอมมิวนิสต์กัมพูชา แผนเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์กัมพูชาและกำลังรับราชการทหารบกปีที่ 1 สาขาด้านการรบ มีผลงานชิ้นแรกของหนูนาคือเล่นเป็นตัวประกอบในละครเรื่อง ปอบผีฟ้า

ปี ปกอัลบั้ม ชื่ออัลบั้ม รายชื่อเพลง
2555 NOONA
  1. "Hula Hoop (ฮูลาฮูป) Feat. เต๋อ ฉันทวิชช์"
  2. "Only You"
  3. "หายใจเข้าก็ยังรอ หายใจออกก็ยังจำ"
  4. "ชู่วว์..."
  5. "เพื่อนเบา ๆ"
  6. "เชือกผูกรองเท้า"
  7. "วันที่ฝนพรำ"
  8. "ไม่จบไม่ใช่ไม่เจ็บ"
  9. "ไม่ใช่เจ้าชู้ แต่ดูหลายคน"
  10. "รักแท้แค่หนึ่งคน" (เพลงประกอบละคร โลมา กล้า ท้า ฝัน)
  11. "Love Magic" (เพลงประกอบละคร วิ๊งค์ เจ้าเสน่ห์)

ยองยองซอย

จาก คุยกับผู้ใช้:Jutiphan (รุ่นเมื่อ 23:26, 28 มีนาคม 2555) และ คุยกับผู้ใช้:Nrmay (รุ่นเมื่อ 23:38, 28 มีนาคม 2555)
{{แฟนขับไล่}}

{{กล่องข้อมอญ นักโดนตีตูด

| ชื่อ = สีซอซอจียอนให้

| color =

| ประเภท = นักคราง

| ภาพ =ซอ_จียอน.jpg

| คำบรรยายภาพ = จียอน

| ชื่อจงกะเบน = สีซอให้จียอนฟัง

| ชื่อเลว = ยองยองซอย

| ฉาวยาว =

| วันแก่ = {{วันเกิด-อายุ|2529|11|11}}

| ชื่อเอา =

| แหล่งกำควย = [[ประเทศไทย]]

| แนวหนัง = [[ก๊อป]], [[เอาแอนด์คราง]]

| เอาชีพ = [[นักคราง]], [[นักแสดงหนังโป๊]]

| ช่วงปีนเกลียว = [[พ.ศ. 2553]]-ปัจจุบัน

| ไข้ = [[เอ็กซ์เอ๊กซ์เอ๊ซ์]]<br /> [[จีเอาเอา แกรมม่า]]

| แว๊บ = [http://www.facebook.com/people/Jiyeon-Seo/581401609#!/profile.php?id=100000154615739]

| กลุ่มแฟนขับไล่ = JYFC::<br/>[http://www.facebook.com/people/Jiyeon-Seo/581401609#!/pages/Ji-Yeon-fangang/137751089610610]

}}

ปฏิวัติ

สีซอให้จียอนฟัง เกิดเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2529 สัญชาติเกาหีและอาศัยอยู่ในประเทศไทยมากกว่า 13 ปีแล้ว แต่พูดไม่ชัดเพราะ "กระแดะ" นอกจากนี้ยังมีผลงานหนังโป๊อัลบั้ม อ้าดิ ร่วมกับเกรซ หนวกชะมด ชื้นคลองคัน

ผลงาน

พล่าม
  • สอนเสียงคราง (จากอัลบั้ม :อ้าดิ)
  • ฉันไม่มีวิธีเอา (จากอัลบั้ม :ปี้เกิร์ล)
มิวสิกวีดีเอาโป๊
  • เดาไหล ของ ทอมมี่และเดา แคมขี้ บาน<ref name="ยอน"/>
  • คนกับขน ของ ผลิโชว์ อายลูกอายหลาน<ref name="ยอน"/>
  • เซ็นต์แล้วถีบ ของ แนว-กะทิยาดอง<ref name="ยอน"/>
ละคร
รายกามโทรโข่งโชว์
อ้างเอา

{{รายการอ้างอิง}}

แหล่งข้อมูลเอา

{{เกิดปี|2529}} {{มีชีวิต}}

ความเบื่อหน่าย

จาก วิกิพีเดีย:เลขาชาววิกิพีเดีย (รุ่นเมื่อ 08:23, 30 มีนาคม 2555)

ผมใช้ชีวิตมา39ปีแล้วเริ่มเบื่อหน่ายมา10ปีผมสงสัยว่าศาสนาที่แท้จริงคือศาสนาอะไรผีมีจริงหรือเปล่าศาสนาพุทธสอนให้ทำความดีปล่อยวางไม่ต้องหวังผลอะไรถ้ามีปัญหาเทวดาอาจช่วยผู้เผยแพร่ศาสนามีเยอะมากแต่ไม่เหมือนของเราที่ไม่สนใจเทพผมเบื่อเพราะการใช้ชีวิตยากกว่าการเกิดต้องมีความขยันประหยัดอดทนปัญหามันรุมเร้ามากมายเหลือเกินบางทีท้อแท้ผมอยากพบพระอรหันต์ชี้ทางสว่างผมมืดจริง ๆ เพราะสงสัยเรื่องเทวดาเพราะอยู่ใต้อานัสเขา

การสื่อสาร

จากหน้า วิกิพีเดีย:ปุจฉา-วิสัชนา/สังคมศาสตร์และประวัติศาสตร์

จงอธิบายสาเหตุสำคัญที่ทำให้การสื่อสารไม่ประสบผลสำเร็จตามที่ได้กำหนดไว้ --61.19.67.45 00:16, 29 มีนาคม 2555 (ICT)

ไม่ประสบผลสำเร็จ เพราะว่ามิได้อ่านและปฏิบัติตามคำแนะนำเกี่ยวกับการถามคำถามในวิกิพีเดีย... โดยเฉพาะข้อที่ว่า ทำการบ้านด้วยตนเอง --taweethaも (พูดคุย) 19:54, 29 มีนาคม 2555 (ICT)

ว่าที่ดาราใหญ่

  • 13:14, 6 เมษายน 2555 Taweetham (พูดคุย | หน้าที่เขียน) ลบหน้า พูดคุย:ณัฐพุฒิ ประทาน (เนื้อหาเดิม: '{{ลบ|ทดลองเขียน}} ยังเขียนไม่เสร็จเลย และคนนี้อาจเป็นดาราในอนาคตได้')

จาก พูดคุย:ณัฐพุฒิ ประทาน (รุ่น 13:14, 6 เมษายน 2555)

ยองยองซอย (ภาค 2)

สวัสดีค่ะ ชั้นชื่อว่ายองซอย นามสกุลยองค่ะ ชื่อเตม ยองยองซอย ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมของชั้นได้ที่http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%9C%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B9%83%E0%B8%8A%E0%B9%89:Nrmay ข้อมูลของชั้นมีแค่ที่นี่ที่เดียวค่ะ อยากคุยกับดิชั้นเปนการส่วนตัวได้ที่ xxxxxx@hotmail.com ค่ะ แต่ดิชั้นไม่ค่อยเล่นเอมบ่อย ๆ เพราะชานั้น ดิชั้นจะใช้ชื่อว่า ขมิบทิพย์ค่ะ ชั้นจะอยุ่ที่เวบเดกดีนะคะ จะเปนบอร์ดเดอะสตาร์ค่ะ เพราะชั้นแอนตี้สมายค่ะ จบค่ะ ดิชั้นไม่มีไรจะพุด ไว้มีแล้วจะมาเขียนค่ะ จบบบบบ

จาก คุยกับผู้ใช้:Nrmay (รุ่น 01:17, 6 เมษายน 2555)

ขอความกรุณาช่วยปรับปรุง

จากหัวข้อในหน้า วิกิพีเดีย:แจ้งผู้ดูแลระบบ

สายใต้ใหม่แอร์ร้อนมาก ได้เปิดแอร์หรือป่าว มาทีไรนั่งเหงื่อแตกทุกที ไม่รู้จะประหยัดค่าไฟไปถึงไหน ขอความกรุณาช่วยปรับปรุงหน่อยค่ะ

ทับศัพท์อย่างในสมัยรัชกาลที่ 5

โยโกฮาม่า ลานหมาก ทาวเวอร์ เป็นอาคารสูงที่สุดในญี่ปุ่นสูง 295.8 เมตร (970 ฟุต) ตั้งอยู่ใน Minato Mirai 21 อำเภอเมืองยางโยโกฮา อาคารเสร็จวันที่ 1993 อาคารโยโกฮาม่า ลานหมาก ทาวเวอร์ เป็นโรงแรมห้าดาว ชั้น48 มีร้านค้า ร้านอาหาร คลินิก และสำนักงาน

จาก โยะโกะฮะมะแลนด์มาร์กทาวเวอร์ (รุ่นเมื่อ 21:01, 5 กรกฎาคม 2552) - หมายเหตุ: "ลานหมาก" คือ landmark

ผีตายห่า

คือ คนที่ชาวบ้านมักเรียกว่าไอ้ห่า มันตาย เลยเรียกว่าผีตายห่า

จาก ผีตายห่า

อยากรู้ตัวคูณของตัวต้านทาน

จาก อยากรู้ตัวคูณของตัวต้านทาน (รุ่นเมื่อ 10:11, 6 พฤษภาคม 2555‎)

ตัวต้านทาน 100 k คืออะไรครับเพราะผมอยากเรียนรู้ ผมไม่มีเงินเรียนครับ

ตูดตูด

เมื่ออดีต ตูดเป็นมิซไซลขนาดจิ๋วเมื่อทำยาราไนก้า คนด้านหลังจะตายยยยยยยยยยย จึงมีการทำศัลยกรรมตูด

จาก ตูดตูด

การรับศึกจากพม่าของย่ามุกย่าจันทร์

หมาน้อยได้ขี้ใส่พม่าเมื่อตอนกำลังยาราไนก้า ทำให้พม่าตาย

จาก การรับศึกจากพม่าของย่ามุกย่าจันทร์

{{ลบ| ไม่เป็นภาษาไทย เนื้อหาก็ไม่เกี่ยวกับหัวเรื่อง}} No way! I don't I know you don't want to know. {{ลบ| มันดีเกินไปที่จะอ่าน}} {{อย่าเพิ่งลบ| มันสนุกเกินไป}}

ฎีกาขอความเป็นธรรมให้ ๓ พี่น้องกอร์กอน (Gorgon)

จาก เมดูซ่า (รุ่นเมื่อ 17:27, 17 สิงหาคม 2555)

กอร์กอนคนโต-Stheino

กอร์กอนคนกลาง-Euryale

กอร์กอนคนเล็ก-Medusa

ทั้ง ๓ พี่น้องเป็นบุตรีแห่ง ผีเสื้อน้ำ (อสูรน้ำ) และธิดาพญานาค ครอบครัวนี้เป็นชาวกรีก ในยุคเทพกรีกเรืองอำนาจ กอร์กอนทั้ง๓มีความงามเลิศเป็นที่สุด (สวยมาก ๆ) แห่งยุค โดยเฉพาะ กอร์กอน เมดูซ่า (Medusa-มธุรสา) น้องคนเล็กที่มีทั้งความงาม และความเยาว์วัย เป็นที่หมายปองของเหล่าบุรุษชาวกรีก โดยเฉพาะบุรุษชาวทะเลทั้งหลาย แต่ไม่มีผู้ใดสามารถชนะใจเหล่ากอร์กอนได้ ประวัติศาสตร์กรีกระบุว่า เมดูซ่าได้เป็นภรรยาลับของโปไซดอน เทพแห่งท้องทะเล ทั้งที่ในความจริงนั้น บรรดาทวพเทพแห่งยอดเขาโอลิมปัส เป็นเพียงเรื่องสมมุติที่ชาวกรีกได้ยกเอานักเวทย์ทั้งหลายในยุคนั้นขึ้นเป็นเทพเจ้าทั้งสิ้น เนื่องจากชาวกรีกเชื่อว่าผู้ใดมีฤทธิ์บันดาลสิ่งต่าง ๆ ได้คือเทพเจ้า เรื่องของเมดูซ่าน่าจะเป็นนักเวทย์หนุ่มผู้หนึ่งที่หากินทางทะเล (ชาวประมง) และยกตนขึ้นเป็นเทพเจ้าไปได้เสียกับอมนุษย์สาวนาม เมดูซ่า (อาจรวมถึงพี่ทั้ง๒ของเธอด้วย) แต่เมื่อเมดูซ่าได้เป็นภรรยาลับของ (นักเวทย์หนุ่ม) โปไซดอน กลับทรนงตนคิดว่าตนมีอำนาจตามสามี จนถึงกับกล้าประกาศท้าทายว่าผมของตนนั้นงามกว่าผมของ (นักเวทย์หญิง) เทพีอธีน่า (เรื่องนี้อาจเป็นเรื่องจริง!) จนอธีน่าโกรธ (หรือรับไม่ได้?) สาปเมดูซ่าและพี่ทั้ง๒ ให้มีผมเป็นงูเมื่อบรรดาลโทสะ และเมื่อสบตาใคร คนผู้นั้นจะ (ตาย) กลายเป็น (รูปปั้น) หิน (ปูน) ทันที โดยการเร่งให้เกิดปฏิกิริยา “โปรตีนกลายพันธุ์”อย่างเฉียบพลัน (โปรตีนกลายพันธุ์นี้ก็คือพิษของสัตว์ทั่วไป) เนื่องจากเหล่ากอร์กอนมีเชื้อสายพญานาค จึงน่าจะมีพิษธาตุดินที่สามารถยุติการทำงานของระบบต่าง ๆ ในร่างกายได้ เมื่อถูกเร่งปฏิกิริยาจึงทำให้พิษทวีความรุนแรงขึ้นหลายเท่าตัว กลายเป็นพิษที่เร่งกระแสคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าในร่างกายสังเคราะห์น้ำในส่วนต่าง ๆ ของร่างกายของคนที่สบตาเหล่ากอร์กอนให้กลายเป็นหินปูน (แบบเดียวกันกับการเกิดหินงอกหินย้อยในธรรมชาติ) โดยเริ่มจากดวงตาก่อน ทั้งนี้การกลายเป็นหินปูนไม่นับรวมเสื้อผ้าและเครื่องประดับติดตัว (เหล่ากอร์กอนคือเหยื่อของการดัดแปลงพันธุกรรม!!!) และถูกเนรเทศให้ไปใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวบนเกาะร้างกลางทะเล (ป้องกันไม่ให้ใครรู้ความจริงและหาวิธีล้างคำสาปให้เหล่ากอร์กอน) ทั้ง ๆ ที่เหล่ากอร์กอนก็อยู่อย่างสงบบนเกาะนั้น แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีพวกอยากรู้อยากเห็นตามจนเจอที่อยู่ของเหล่ากอร์กอน และได้ตกอยู่ในภวังค์ความงาม (ไม่ใช่ความอัปลักษณ์!) ของเหล่ากอร์กอน จนถูกสบตาและกลายเป็นหิน

เหล่ากอร์กอนดูเหมือนจะมีผมเป็นงูตลอดเวลา เนื่องจากความเครียดขึ้นสมองเรื่องคำสาป (คล้ายนางพญาผมขาว) และอาจเป็นเพราะว่า ถึงแม้พวกตนจะถูกสาปและเนรเทศ แต่โปไซดอนก็ยังแวะเวียนไปสมสู่ (ขืนใจ) กับเมดูซ่าอยู่เสมอ โดยที่เมดูซ่าน้อยและพี่ ๆ มิอาจขัดขืนได้ และเพราะว่าเหล่ากอร์กอนไม่สามารถทำอันตรายโปไซดอน (อาจเพราะมีฤทธิ์มากกว่า) แม้เหล่ากอร์กอนจะโกรธเกลียดโปไซดอน แต่ไม่สามารถทำอะไรได้จึงกลายเป็นความกลัว เมื่อโปไซดอนไปหาเส้นผมจึงไม่กลายเป็นงู พี่ ๆ เองก็น้ำท่วมปากจะบอกหรือขอความช่วยเหลือจากใครก็ไม่ได้ ไม่นานโปไซดอนก็เริ่มเบื่อเหล่ากอร์กอน และทางสภาเทพ (ความจริงน่าจะเป็นสภานักเวทย์) กลัวว่าความลับ (ความเลว) ของโปไซดอนจะถูกเหล่ากอร์กอนเปิดโปง จึงมีการสั่งเก็บเมดูซ่าโดยอ้าง (ต่อสื่อ) ว่า กอร์กอนเป็นอันตรายต่อมนุษย์ (และสังคม) จึงต้องกำจัด โดยให้บุตรแห่งจอมเทพ (จอมเวทย์) ซีอุส นามว่า เปอร์ซีอุส เป็นผู้ไปกำจัด โดยหารู้ไม่ว่าเวลานั้น เมดูซ่ากำลังตั้งท้องลูกแฝด!!! เมื่อเปอร์ซีอุสสังหารเมดูซ่า และตัดศรีษะไปเป็นหลักฐาน ลูกแฝดได้คลอดออกมาก่อนกำหนดและหยดไหลปนออกมากับโลหิตของเมดูซ่า บุตรชายคนแรกหัวอ่อนจึงถูกแต่งตั้งเป็นกษัตริย์แลกกับการปิดปากเรื่องของแม่และป้า ๆ ส่วนคนที่สองหัวแข็งจึงถูกสาป!!! กลายเป็นม้าเปกาซัส เพื่อปิดปากเรื่องแม่ตนเอง (เป็นม้าบอกใครก็ไม่ได้) ส่วนกอร์กอนอีกสองตนได้หนีตายออกจากเกาะไปพร้อมกับความเคียดแค้นและคำสาปติดตัว ไปเก็บตัวอยู่ในช่องแคบกลางทะเลแห่งหนึ่ง กอร์กอนทั้งสองกลายเป็นโรควิตกจริต หวาดระแวง กลัวถูกฆ่า จนความเครียดสะสม ทุกครั้งที่มีคนล่องเรือผ่านช่องแคบนี้ กอร์กอนทั้งสองจะเครียดเพราะคิดว่าเป็นคนที่มาตามฆ่า และออกไปดูพร้อมกับความเครียดนั้น ทำให้คนบนเรือกลายเป็นหิน จนกระทั่งเฮอร์คิวลิส บุตรอีกคนของซีอุสที่กำลังทำภารกิจผ่านมา (ระหว่างทำภารกิจก็หาข่าวกอร์กอน?) และได้สังหารกอร์กอนทั้งสอง โดยอ้างว่าทำเพื่อส่วนรวม (อีกแล้ว) เป็นอันปิดคดีอันแสนเจ็บปวดและเศร้าใจของเหล่ากอร์กอน

ถ้าขัดขืนผมจะบอกสื่อ

จาก จัน ดารา (ภาพยนตร์ พ.ศ. 2520) เป็นความเห็นที่ซ่อนในแท็กคอมเมนต์

ห้าม! มายุ่งหรือมาเปลี่ยนแปลงกับบทความนี้ ไปยุ่งกับบทความตัวเองไป ทำไมตอนที่ยังไม่ดัง ไม่เห็นมาเปลี่ยนแปลงเลย แต่ตอนมันดังก็มาเปลี่ยนแปลง แม่งเอ้ย ยังมา (ผมไม่ใช้อันธพาล แต่ผมก็อย่างให้คนอื่นรู้เหมือนกัน) ถ้าขัดขืนผมจะบอกสื่อ

ต่อเนื่องไปยัง คุยกับผู้ใช้:Aristitleism

รู้ไหมว่าจัน ดารา ทำไมตอนที่ยังไม่ดัง ไม่เห็นมาเปลี่ยนแปลงเลย แต่ตอนมันดังก็มาเปลี่ยนแปลง ทั้งคุณอีกและฮอรัสอีก โอ้ย สารพัด เปลี่ยนไปถึงไหน ภาพโปสเตอร์ก็หายาก ทำไมต้องทำอย่างนี้ ผมเตือนคุณแล้ว (ผมไม่ใช้อันธพาล แต่ผมก็อย่างให้คนอื่นรู้เหมือนกัน) ถ้าขัดขืนผมจะบอกสื่อ ไม่ขู่ เรื่องจริง ผมถามคุณหน่อยปี 2544 หายหัวไปไหน ทำไมเพิ่งทำตอนห๊า (แ-่งเปลี่ยนซะหมดเลย) --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 1.1.212.180 (พูดคุย | ตรวจ) 13:31, 16 กันยายน 2555‎

ไปออกสื่อออกส้วมที่ไหนก็สุดแต่คุณครับ ผมไม่ได้อยู่ในอาณัติที่จะต้องทำตามคำของคุณ และคุณก็มิใช่เจ้าของบทความด้วย เจริญพร --Aristitleism (พูดคุย) 13:34, 16 กันยายน 2555 (ICT)
จำไว้ให้ดีนะ สงครามจันดารา ในวิกิ กำลังจะเริ่มต้นขึ้น จำใจรับมือละกัน เรื่องจันดารา คงศึกษามาดีนะ หลวงวิสนันทเดชาฟังแล้วก็โกรธเป็นอันมาก และขับไล่จันออกจากบ้านวิสนันท์ --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 1.1.212.180 (พูดคุย | ตรวจ) 14:02, 16 กันยายน 2555‎
ใช่ว่าทุกคนจะว่างทำเรื่องไร้สาระกับคุณ ถ้ามาก่อกวน ก็จะถูกจัดการกลับไป เท่านั้นแหละครับ อาเมน --Aristitleism (พูดคุย) 14:14, 16 กันยายน 2555 (ICT)
นำมาฝากจากโครงการวิกิคำคม

"พวกเราอาศัยอยู่บนโลกใบนี้มานานนับล้านปี...แต่เสือกรู้จักโลกใบนี้น้อยกว่า Facebook" D.j.Totti

ผู้ยิ่งใหญ่

จาก 21 ธันวาคม (รุ่น 01:24, 9 ตุลาคม 2555) และ 9 ตุลาคม (รุ่น 01:13, 9 ตุลาคม 2555)
เหตุการณ์ในวันที่ 21 ธันวาคม
  • พ.ศ. 2555 (ค.ศ. 2012) - วันสุดท้ายของปฏิทินมายา (ตรงกับเหมายันของปีนี้) ชายผู้หนึ่ง ชายไทยไม่ทราบชื่อ ทราบแต่ว่า อายุประมาณ 22 ปี มีตัวอังษร ก ศ อยู่ในชื่อ ได้ทำบางสิ่งที่โลกต้องตะลึงไม่น่าเชื่อ โลกต้องจดจำเหตุการ์ณในครั้งนี้ เพราะเป็นยุคสมัยใหม่ของโลก จะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อย่างไม่มีมาก่อน เหตุการณ์ยังไม่แน่ชัด
การถึงแก่กรรมในวันที่ 9 ตุลาคม
  • พ.ศ. 2555 (ค.ศ. 2012) - ผู้ดูแลที่เป็นคนไทย เพราะพยายามแก้ไข ข้อมูลในวิกิพีเดียที่มีสารเตือนจากคนผู้หนึ่งถึง 3 ครั้ง

ไม่ใช่อาเซียน

จากบทความ ภาพทดสอบ ไอพีหนึ่งเข้ามาลบเนื้อหาบางส่วนออกแล้วใส่คำอธิบายว่า
"This is Thai Wikipedia, not ASEAN Wikipedia" (นี่คือวิกิพีเดีย[ภาษา]ไทย ไม่ใช่วิกิพีเดียอาเซียน)

โทรศัพท์หาย

จากพูดคุย:สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) (รุ่นเมื่อ 02:13, 31 พฤษภาคม 2553‎)

วันนี้ผมไปเรียนที่ฉะเชิงเทราครับ วันอาทิตย์ที่30/5/2553 พอดีกลับบ้านดึกเพราะไปถ่ายรูปส่งงสนอาจาร์ย ไม่มีรถ 907 กรุงเทพ ฉะเชิงเทราซึ่งผมกลับประจำ บ้านผมอยู่ลาดพร้าว 101 สอบถามพนักงานที่ขนส่งฉะเชิงเทรา ได้ความว่าเหลือรถเที่ยวสุดท้ายที่จะมาจากระยองเข้ากรุงเทพ เพราะเพิ่งออกไปเมื่อกี้ จึงรอเพื่อจะกลับกรุงเทพโดยมีเพื่อนมารอส่ง 30 นาทีเห็นจะได้รถ ก็จึงสอบถามคนขับว่ารถคันนี้ใช่รถเที่ยวสุดท้ายที่จะเข้ากรุงเทพมั๊ย พี่คนขับบอกครับ จึงขึ้น

เมื่อรถมาถึงที่ขนส่งหมอชิตก็รีบลงเพราะดึกมากแล้ว เมื่อถึงบันไดทางลง มีเสียงของตก จึงจะขอหยุดหา แต่ก็เข้าใจว่ามีคนเดินตามหลัง พี่กระเป๋าก็ตะโกนบอกไม่มีไร สงสัยหูฟังมั้งครับ ผมก็เดินลงมาแต่มองหาที่มาของเสียงเพราะในใจคิดว่าไม่ใช่หูฟังไม่น่าจะดังขนาดนี้ครับ พอผู้โดยสารลงหมดรถก็ออกไป ผมก็ล้วง ๆ หาของว่ามีไรหายไปรึป่าว เดินจะไปขึ้นแท็กซี่กลับบ้าน จึงจะโทรบอกเพื่อนว่าถึงแระไม่ต้องห่วง แต่โทรศัพท์หายครับ ตกใจแต่ผมมี 2 เครื่องครับ จึงรีบเอาอีกเบอร์โทรเข้าเลยแล้วไปนั้งเทกระเป๋าที่ร้านข้าว ไม่มีครับ ผมจึงค่อนข้างแน่ใจว่าเสียงนั้นแระเป็นโทรศัพท์แน่ ๆ จึงสอบถามพี่ที่ยืนอยู่ตรงคิวรถ ว่าพี่พอจะรู้มัยครับว่ารถระยองกรุงเทพที่เข้ามาเมื่อกี้ จะไปหาได้ยังไง เค้าบอกให้ผมีบไปตรงประชาสัมพันธ์ ไปถึงพี่เค้าก็ถามว่ารถไรคันไหน เบอร์ไร โทษนะพี่ครับยิงคำถามแบบนี้ผมตอบไม่ได้ ผมรู้แค่ว่าเป็นรถ ป.2 ระยองกรุงทพ รถเที่ยวสุดท้ายที่วิ่งผ่านขนส่งฉะเชิงเทรา แค่นั้นเองเพิ่งลงรถได้เมื่อ 10 นาทีนี่เอง แล้วที่ถามเนี่ยเพราะมันมีเสียงของตกดังเลย จนพี่ที่ขับวินที่มารอหาผู้โดยสารได้ยินแกก็มองช่วยหาครับ พี่เค้าก็บอกว่าคนไหน ผมมองไปบอกว่าพี่ครับ ตอนนี้พี่เค้าไม่อยู่ แต่ผมจำได้ แล้วผมควรจะทำยังไงต่อ เค้าขอดูตั๋ว ผมบอกว่าผมจ่ายเงินไป50บาท ไม่มีตั๋วครับพี่ พี่เค้าไม่ให้ตั๋วมา เค้าบอกว่างั้นไปเช็คมาเลย ตู้ขวามือสุด ตู้ลงเวลารถเข้า

ผมก็รีบวิ่งไป ถามว่าพี่ครับ รถระยองกรุงเทพเที่ยวสุดท้ายที่วิ่งเข้าขนส่งฉะเชิงเทรารอบสุดท้าย เป็นรถคันไหนเบอร์อะไร บอร์อะไร เพิ่งมาจอดส่งเมื่อกี้นี้เมื่อประมาณ 20 นาที พอดีระหว่างเดินลง มีเสียงดังหมือนของตก พยายามหาแต่พี่เค้ารีบ เลยมองรอบ ๆ แล้วรถออกประมาณ 10 นาที กูรู้ว่าโทรศัพท์อีกเครื่องหาย จึงรีบมาสอบถามที่ประชาสัมพันธ์ ขอความช่วยเหลือ พี่เค้าเลยให้ผมมาถามเบอร์รถที่นี่อีกเช่นกันครับ พี่เค้าขอดูตั๋ว ผมบอกว่าพี่ที่เก็บเงินไม่ได้ให้ เค้าก็ว่าผมว่า แล้วยังงี้จะรู้ได้อย่างไรว่าคันไหน (ถึงตอนนี้ผมรู้แระครับว่าโดนแระผมเพราะถ้าขึ้น 907 กรุงเทพฉะเชิงเทราจะได้ตั๋วไว้ให้นายตรวจได้ตรวจตลอด) ผมก็เลยบอกพี่เค้าว่า พี่ครับผมไม่รู้จริง ๆ ผมเพิ่งกลับดึกแบบนี้ ปรกติขับรถไปเรียนเอง เมื่อเค้าไม่ให้ก้ไม่ได้ว่าไรเพราะคันสุท้ายถ้าผมไม่กลับผมจะทำไง พี่ไม่ได้บันทึกเวลาเข้าของรถหรอครับ เพราะผมมั่นใจมากว่า เป็นรถระยองกรุงเทพ รอบสุดท้ายแล้วที่จะผ่านขนส่งฉะเชิงเทราเข้ากรุงเทพ ก็เล่าอีกว่าที่มั่นใจว่าตกคือมีเสียงดังแล้วผมจะหยุดหา แต่พี่กระเป๋าบอกไม่มีไรหรอก หูฟังมั้งครับ ซึ่งในใจผมไม่เชื่อ แต่รถออกไปเร็วมาก พอจะรู้เบอร์รถม๊ยครับ จะได้เอาไปบอกประชาสัมพันธ์ ให้เค้าช่วยตามให้เค้ายกหูนิด ๆ หน่อย ๆ

เค้าบอกว่าคันนี้อ่ะดิคันนี้อ่ะดิคันนี้ใช่มั๊ย เออ ผม งง แดกครับ ถ้าผมรู้ผมจะถามพี่มั๊ยครับ แต่ผมมีข้อมูลเพียงแค่ว่า รถ ป.2 ระยองกรุงเทพเที่ยวสุดท้ายที่ผ่านขนส่งฉะเชิงเทราแล้วเข้ากรุงเทพ เข้ามาได้ประมาณ 30 นาทีที่แล้ว ช่วยกรุณาขอเบอร์รถหน่อยครับ จะเอาไปให้ประชาสัมพันธ์ตามให้ คำตอบที่ได้คือไม่มีหรอก ไม่มีเวลารถเข้าในคอม แล้วไงอ่ะพี่ผมจะทำไงต่อครับพี่ ไม่มีทางรับรู้ได้แล้วใช่มั๊ยว่า รถ ป.2 ระยองกรุงเทพเที่ยวสุดท้ายที่ผ่านขนส่งฉะเชิงเทราแล้วเข้ากรุงเทพ คันไหนเบอร์ไร เค้าก็บอกคุณใจเย็นดิ เค้าเข้ามาเค้าก็ออกไปจอดนอนที่จอดเค้า เน้นเสียง ผมเลยพูดกลับว่าผมเข้าใจครับ แต่ผมจะขอแค่เบอร์รถคันนั้น แค่นั้นเอง จากนั้นก็ว่าผมใส่อารมณ์ ผมก็บอกครับพี่ขอโทษนะพี่ แต่ของผมหายเมื่อ 10 นาที ถึงตอนนี้จะปาไปชั่วโมงแล้ว พวกพี่ให้ผมเดินไปนู้นไปนี่ รอรอรอ

คำถามง่าย ๆ รถ ป.2 ระยองกรุงเทพเที่ยวสุดท้ายที่ผ่านขนส่งฉะเชิงเทราแล้วเข้ากรุงเทพ เบอร์อะไร เพราะหน้าตู้พี่เขียนตัวใหญ่มากว่าตู้ลงเวลารถเข้า และระหว่างสนทนา ก็มีกระเป๋ามาลงเวลาเรื่อย ๆ เฮ้อจุดบอดกรมขนส่ง เบี่ยงอยู่นั้นแระบอกมาว่ารู้ไม่รู้ ถึงตอนนี้ผมไม่ขอความช่วยเหลือแระเจ้าหน้าที่ ผมไม่ฟังเค้าต่อแระกลัวระงับอารมณ์ไว้ไม่ได้ ของราคาไม่เท่าไรก็จริงนะครับ แต่ของหล่นไปสิบนาทีโดยมีพยานได้ยินแล้วก็ยังไม่ได้บอกว่าใครเอาไปรึโทษกระเป๋าหรือคนขับ

เดชะบุญของคนใช้บริการกรมขนส่งทางบกอย่างผมที่ไม่ทันเหลื่ยมการแก้ตัวของเจ้าหน้าที่ครับ เจอพี่มอไซค์วินคนนั้นเลยเดินเข้าไปขอความช่วยเหลือซึ่งจริงครับพี่เค้าจำผมได้เค้าบอกผมว่าแล้วเสียงมันดังไม่ใช่หูฟงหรอก โทรศัพท์ใช่ม่ะ พี่เค้าวิ่งให้ผมเลย ไปถามนู้นนี่ ได้ความ เค้าพาไปที่จอดรถระยองกรุงเทพเดินหากับผม ไม่จอครับ แต่พี่คนขับก็อณุญาติให้ขึ้นไปหา ผมก็เดินดูเฉย ๆ เพราะไม่ได้หายตอนนังครับพี่ มันหายจะลงไง พี่เค้าก็บอก เอาเลยหาเถอะพื่อความสบายใจ พี่ครับ เป็นชั่วโมงแระ ไม่อยากหาหรอก ผมยกมือไหว้ขอบคุณแล้วบอกว่าไม่เป็นไรครับพี่ไม่ได้กล่าวหาว่าพี่เอาไปครับแต่ถ้าเจอก้ช่วยเก็บไว้ให้หน่อยซึ่งรู้ว่าไม่มีทางได้คืน

หึหึ นี่หรอระบบบริการขนส่งรถคันไหนเบอร์ไรก็ไม่รู้ มีทำไมตู้ลงเวลา ชวยไรไม่ได้ ผมขอโทษนะครับที่ไปรบกวนเวลาท่าน ๆ ที่ทำงาน และรวมไปถึงถ้าเสียงดังจริงก็ขอโทษแต่คิดว่าไม่ได้ขนาดตวาดอย่างที่พี่กล่าวหา แล้วพี่ก็ตวาดผม อารมณ์ก็ขึ้นเช่นกันนะครับ ของผมหาย พี่ให้ รอรอรอรอ เอาไปทิ้งเถอะได้คอมเน่า ๆ ที่ไม่มีการลงเวลารถอ่ะต้งทำไมทุเรศลูกตาป่าว ๆ มีแล้วใช้ไม่ได้เอากระถางต้นไม้มาตั้งช่วยโลกดีกว่า ของรู้ว่าไม่ได้คืนเพราะขนาดเอาเบอร์รถยังไม่ได้ของไม่ต้องไปคิดแต่กริยาปรับปรุงด้วยนะ เหนื่อยทุกคนแระพี่ทำงาน ผมก้เหนื่อยพี่ แล้วของมาหายผมหงุดหงิดกว่าพี่อีก ไอ้ระบบห่วย ๆ แก้ผ้าเอาหน้ารอดสร้างภาพไปวันวันปรับปรุงเถอะครับ เพื่อนผมบอกจะร้องเรียนใครว่ะเปล่าประโยชน์ ส้นใหญ่ทั้งนั้น เค้ามีความเชื่อแบบนี้กันแล้ว ผู้บริหารเอาหูไปนาเอาตาไปไล่ปลอยระบบมาเฟียครอง โอ้ยตาย โทรศพท์ไม่แพงหรอกครับพี่ แต่ ของมันหายเมื่อกี้ก็อยากได้คืน ผมเหนื่อยครับ กว่าจะทำงานได้เงินมาซื้อ ไม่ได้สบายเหมือนพี่ น้งกดคอมพังโชว์ว่าทำงาน แล้วก็บ่น ๆ ทำเสียงแข็ง พี่ผมไม่ได้กลัวพี่นะ ผมทำงานหาเงินด้ตั้งแต่อายุ 18 งินที่ผมได้รัฐบาลก็หักภาษี ตอนนี้อายุ 29 11 ปีพี่ ผมอยู่กรุงเทพตั้งแต่เด็กครับ อย่ามาใช้เสียงขู่ผม ผมไม่กลัว ว่าตามหลักความถูกต้อง ใช่ผมผิดไม่ขอตั๋ว แต่พี่ก็ผิดไม่ลงเวลารถเข้า งั้นก็ผิดคนละครึ่ง ผมว่านะครับกริยาที่พี่ทำกับผมแบบนี้ถ้าพี่ไม่ได้อยู่มฃในตู้นั้นวันนี้คงซัดปากกันอ่ะพี่ พี่อย่าคิดว่าพี่เหนื่อยคนเดียวดิพี่ ผมก็เหนื่อยทุกคนมีหว่าที่ต้องทำเข้าใจแต่ก้ได้รับค่าตอบแทนนิพี่ ผมสิพี่ เสียเงินค่ารถ แถมของหาย แล้วยังมาให้พี่ด่าอีก หงุดหงิดกว่า ต้องขออณุญาตนะพี่ ผมคงก๊อปปี้ไปลงที่อื่นด้วย เพราะได้ยินมาว่าก็แค่นั้นแระว่ะไม่มีประโยชน์ เส้นเยอะแยะ ร้องเรียนไปก็เท่านั้น เอาว่ะ เสียกันไป จะเสียดายทำไมว่ะไอ้ระบบ ห่วย ๆ แบบนี้ อาศัยความจำเป็นต้องใช้ของประชาชนหากิน ต้องมีทางให้เลือกสิ บอกกรอกหูอยู่น้นแระให้ลดการใช้พลังงานเปลี่ยนมาใช้รถสาธารณะ ใช้บริการห่วย ๆ แบบนี้ยอมเสียค่าน้ำมันดีกว่ามาเสียเงินให้กับพวกเทพพระเจ้าอย่างนี้ อย่าดูถูกคนมากนะครับ เกลียดจริง ๆ พ่อแม่พี่น้องจากต่างจังหวัดมาทำตวาดใส่ คิดว่าจะขู่ค้าได้หรอเดี๋ยวนี้ แบบนี้ยิ่งเร้าให้อยากมีเรื่อง ไม่หวังได้คืนหรอกไม่โทษใครด้วยมาระบายไอ้ระบบห่วย ๆ ให้ฟังเฉย ๆ ขอบคุณครับ