คุยกับผู้ใช้:Teetaweepo

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ยินดีต้อนรับครับ

เลือกหัวข้อที่จะคุยแล้วแก้ไขเฉพาะส่วน หรือ คลิก + ข้างบน (เพิ่มข้อความที่ท้ายสุด) ก็ได้ครับ
* ท่านที่ผมไปถามเอง ท่านตอบในหน้าพูดคุยของท่านเลย ผมจะไปเก็บคำตอบเอง เพื่อสะดวกท่าน

Access Menu
?=วิธีใช้, ??=นโยบาย, !=ใช้งาน
Address Book
ผู้ดูแลระบบวิกิ
ชาววิกิ

ยินดีคุยทุกเรื่องครับ ทั้งถาม, สอน, แนะนำ, ติ, ชม, คุยเล่น, ประชาสัมพันธ์ ฯลฯ

--Sirius (TeeTaweepo)


ทักทาย +คุยเล่น +ประชาสัมพันธ์ +สัพเพเหระ[แก้]

ล็อกอินเดียวใช้ได้ทุกวิกิ[แก้]

ข่าวฝากจากท่าน Manop จากหน้า วิกิพีเดีย:แจ้งผู้ดูแลระบบ วิกิมีเดียมีระบบใหม่ (คาดว่าเฉพาะแอดมิน) คือสามารถใช้ account เดียวทุกวิกิเลยครับ ไม่ว่าภาษาไหน รวมไปถึง คอมมอนส์ วิกิตำรา วิกิคำคม ฯลฯ โดยไม่ต้องสมัครใหม่ (แต่ยังคงต้องล็อกอิน) โดยก่อนใช้งานต้องไปเปิดก่อนที่ Special:MergeAccount รายละเอียดเพิ่มเติมอ่านได้ที่ meta:Help:Unified login --Sirius (TeeTaweepo)

สคริปต์จัดให้ วิกิซอร์ซ[แก้]

สวัสดึครับ ขณะนี้สคริปต์จัดให้บนวิกิซอร์ซ ได้ออกรุ่นใหม่แล้วครับผม โดยไปใช้เก็บกวาดล่าสุดจากวิกิพีเดียไทย หากมีคำถาม ข้อสงสัย หรือต้องการเสนอความสามารถบนวิกิซอร์ซ สามารถแจ้งให้ผมทราบได้ครับผม หน้าหลักสคริปต์จัดให้บนวิกิซอร์ซ --Jutiphan|พูดคุย - 01:05, 20 เมษายน 2551 (ICT)

ขอบคุณครับ ไปละ รีบไปลอง -- Sirius (Teetaweepo)

ขอความเห็นบทความโรงเรียน[แก้]

โรงเรียนมัธยมสาธิตวัดพระศรีมหาธาตุ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร-- Nonpawit คุยแค่ "คลิก"

งานนี้ขอตัวงดออกเสียง เพราะไร้ความรุ้ -- Sirius (Teetaweepo)

สคริปต์จัดให้ 6.5[แก้]

สวัสดีครับ ขณะนี้ได้ผ่านมาแล้ว 2 เดือนกว่าหลังจากที่สคริปต์จัดให้ได้ออกรุ่น 6.0 ในช่วงสงกรานต์ซึ่งมีความสามารถใหม่อย่างปุ่มทับศัพท์ ในโอกาสนี้ผมขออัปเดตข่าวสารเกี่ยวกับสจห.อีกครั้ง ใช่แล้วละครับ สจห. คือชื่อย่อใหม่สำหรับสคริปต์จัดให้ โดยตั้งแต่รุ่น 6.5 เป็นต้นไป ผมได้เปลี่ยนข้อความในคำอธิบายอย่างย่อให้แสดงแค่ชื่อย่อเท่านั้น ซึ่งผมเชื่อว่าผู้ใช้สจห. ทุกท่านคงต้อนรับการเปลี่ยนแปลงนี้ อย่างไรก็ตาม หากผู้ใดสนใจต้องการให้แสดงด้วยสคริปต์จัดให้เหมือนเดิม กรุณาแจ้งให้ผมทราบ เพื่อที่จะได้เพิ่มตัวเลือกดังกล่าวไปในการปรับแต่งสคริปต์จัดให้

ผมขอแนะนำความสามารถใหม่ในรุ่น 6.5 คือ คั่นหน้า ซึ่งเปิดให้คุณระบุหน้าที่ต้องการให้แสดงในกล่องคั่นหน้าด้านซ้ายมือ ซึ่งจะเป็นกล่องเหมือนกล่องสคริปต์จัดให้ที่เพิ่มให้คุณในปัจจุบัน โดยกล่องคั่นหน้าจะแสดงผลหลังจากกล่องสคริปต์จัดให้ แต่ก่อนหน้ากล่องข้ามภาษา คุณอาจไม่เห็นกล่องคั่นหน้าที่ผมพูดถึง โดยสคริปต์จัดให้จะไม่แสดงผลหากคุณไม่มีหน้าระบุในคั่นหน้า โดยปัจจุบันคุณสามารถระบุได้มากสุดถึง 5 หน้าด้วยกัน สำหรับรายละเอียดการใช้งาน และการปรับแต่ง เชิญดูวิธีได้ที่หน้านี้เลยครับ นอกจากนั้นแล้ว ผมยังขอแจ้งให้ทราบว่าคุณยังสามารถปรับแต่งเลือกแสดงผลป้ายแจ้งโครงการวิกิเฉพาะป้ายที่คุณต้องการได้ หรือเลือกไม่แสดงเลย เพราะผมเข้าใจดีว่าโครงการวิกินั้นมีเพิ่มขึ้นมาเยอะ และหวังว่าคุณจะได้ประโยชน์จากตัวเลือกปรับแต่งนี้

สุดท้าย สคริปต์จัดให้ได้เปิดให้คุณสามารถย้อนการแก้ไขที่มีเจตนาดีของบอตได้ นอกจากนั้นอย่าลืมว่าในความสามารถย้อนเจตนาดี และย้อน ที่แสดงในหน้าเปรียบเทียบระหว่างรุ่นนั้น เวลาคุณเลือกย้อนการแก้ไขของบอต สคริปต์จัดให้จะถามให้คุณเลือกว่าต้องการย้อนการแก้ไขของบอต หรือการแก้ไขของบุคคลก่อนหน้านี้ ซึ่งตรงนี้จะเป็นประโยชน์ในกรณีอย่างการย้อนการแก้ไขของผู้ใช้ก่อนหน้าที่ทีบอตช่วยลงชื่ออัตโนมัติเป็นต้น ผมขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งที่ใช้สคริปต์จัดให้ และให้ความสนับสนุนตลอดมา หากมีคำถาม ข้อสงสัย ปัญหาการใช้งาน หรือมีข้อเสนอแนะ สามารถแจ้งได้ทุกเมื่อที่หน้าพูดคุยนะครับผม --Jutiphan | พูดคุย - 14:52, 30 มิถุนายน 2551 (ICT)

คือว่า[แก้]

เข้ามาดู --Mr.Fusion(มั้ง) ๕๕๕ 02:47, 27 ตุลาคม 2551 (ICT)

แนะนำหัวข้อให้เขียน/แก้ +แจ้งให้เก็บกวาด[แก้]

รายชื่อภาษา[แก้]

ผมเสนอความเห็นของผมที่หน้าพูดคุย:รายชื่อภาษาแล้ว ฝากเข้าไปดูและเพิ่มคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ--Saeng Petchchai 12:29, 4 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ขอบคุณครับ ขอเวลาเรียบเรียงระยะหนึ่งก่อนตอบนะครับ -- Sirius (Teetaweepo)

เว็บแหล่งวิกิซอร์ซ[แก้]

แนะนำเว็บไซต์สำหรับการพัฒนาวิกิซอร์ซนะครับ http://www.lokwannakadi.com ที่รวมแหล่งวรรณกรรม --Petje Bellพูดคุย 18:30, 4 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ขบคุณมากครับ เก็บเป็นรายการโปรดไว้แล้ว ถ้าว่างคงได้ไปทำ (แต่ช่วงนี้แค่ทำโครงการปัจจุบันยังไม่รอด เหอๆ) -- Sirius (Teetaweepo)


แจ้ง การเขียน/แก้ +เก็บกวาด ที่ผิดพลาด[แก้]

ตรวจให้ดีก่อน[แก้]

กรุณาระวังเรื่องการแบ่งวรรคตอน ย่อหน้าและเครื่องหมายต่างๆ เพราะอาจทำให้เนื้อความหาย หรือไปอยู่ในส่วนอื่นที่ไม่ควรอยู่ อย่างบทความ และตรวจสอบให้ดีก่อนจปล่อย เช่น วัตถุมงคลในคริสต์ศาสนา ขอบคุณค่ะ --Mattis 19:25, 21 เมษายน 2551 (ICT)


การอ้างอิง +ลิขสิทธิ์[แก้]

แม่แบบ ตัวแปรผสม[แก้]

สวัสดีครับ เผื่อสนใจการใช้ตัวแปรผสม ทั้งไทยและอังกฤษในแม่แบบตัวเดียวกัน ผมลองเขียนไว้ในหน้า วิกิพีเดีย:ทดลองเขียน ลองแวะไปดูได้ครับ --Manop | พูดคุย 03:26, 8 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ขบคุณมากครับ จะเอาไว้ศึกษา ถ้ามีโอกาสทำแม่แบบอีกคงได้ใช้ ส่วนของเก่าที่ทำแล้วคงต้องไว้มีโอกาสสังคายนาทีหลัง -- Sirius (Teetaweepo)

โดเมนเป็นภาษา (รูป vs ฟอนต์)[แก้]

เนื่องจาก {{โดเมนเป็นภาษา}} การที่จะเห็นว่ามีตัวหนังสืออยู่หรือไม่ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเบราว์เซอร์นะครับ แต่ขึ้นอยู่กับแต่ละเครื่องว่ามีฟอนต์อยู่หรือเปล่า ชาววิกิก็มีฟอนต์อักษรเขมรกับอักษรลาวอยู่ ดังนั้นจึงไม่จำเป็นที่จะต้องใช้รูปภาพแทนข้อความตัวอักษร ถ้าเครื่องคุณไม่มีฟอนต์ ก็จะมองไม่เห็น ดังนั้นก็อย่าเพิ่งเหมาเอาว่าคนอื่นก็จะไม่เห็นเหมือนกันนะครับ --ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 06:53, 8 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ขอบคุณที่ช่วยสังเกตครับ แหะๆ ที่จริงเบราว์เซอร์ผมอ่านได้ (เพียงแต่โปรแกรมที่ใช้เขียนเรียบเรียงต่างหากที่อ่านไม่ได้ (เพราะไม่ใช่ฟอนต์มาตรฐานของมัน) แต่นั่นก็ไม่ใช่ประเด็นครับ)
ทีแรกก็ว่าจะก๊อปข้อความจากบทความมาวางเช่นกัน แต่เห็นจากตัวบทความภาษาเอง (กล่องของ ภาษาเขมร ภาษาลาว) กลับมีไอเดียใช้รูปแทน (คือว่าไม่ได้คิดเองนะ ก็เลยตามน้ำ ว่าไงว่ากัน)
ผมว่า วิธีคิดของท่านก่อนหน้า คงเผื่อปัญหาที่บางคนอาจไม่มีฟอนต์จริงๆ (ซึ่งมันเป็นไปได้นี่นา เขาจะมีปัญหาในการอ่านนะ) ท่านนั้นก็เลยเผื่อเหลือเผื่อขาด
ก็อย่างที่ท่านว่าแหละครับ แต่คิดในทางกลับกัน "ถ้าเครื่องมีฟอนต์ก็อย่าเพิ่งเหมาเอาว่าคนอื่นก็จะเห็นเหมือนกัน" จริงไหมเอ่ย ^-^
คิดอีกทีท่านที่คิดไอเดียนี้ก็อาจแบบใจดีเกินไปจริงแหละ ฟอนต์นี้มันน่าจะมีกันทั่วไปแล้ว
แต่คิดกลับอีกที ยังมีประเทศอีกมากที่อาจมีระบบการเขียนของตัว แต่เป็นประเทศโลกที่สาม ไม่มีคนเล็งเห็นทำฟอนต์ งั้นก็พวกเขาอดโชว์ภาษาที่น่าจะภูมิใจในวัฒนธรรมของตนสิครับ ถ้าคิดแบบนี้ก็ไม่ค่อยยุติธรรมเท่าไหร่
(นอกจากนี้คือว่า ผมไม่ได้เล็งถึงแค่การทำแม่แบบ และแค่ 2 ภาษาที่เป็นตัวอย่างนี้เท่านั้นไงครับ แต่คิดเผื่อ นำไปใช้ในบทความด้วย และเผื่อการปรับปรุงรายการอื่นแม่แบบในอนาคตด้วย)
สรุปว่า อย่างไรก็ตาม ผมคนกลาง ว่าไงว่าตามกันอยู่แล้ว
แต่ในเมื่อยังไม่มีข้อสรุปแน่ชัด (ไม่ทราบว่าเคยมีการหารือกันในหัวข้อนี้หรือยัง ถ้ายังหรือหารือแต่ไม่เคลียร์ ก็น่าจะสักรอบนะครับ ไม่งั้นต่างคนต่างทำก็ดับเบิ้ลสแตนดาร์ดนะ ว่ามะ ^-^) อย่างไรก็ตามถือว่าผมต๊ะไว้ติดไว้ก่อนนะครับ ไม่ใช่ไม่แก้ แต่ยังไม่แก้ ไม่ใช่ไม่เห็นด้วย แต่ยังไม่สรุป
และไหนๆแล้ว (ว่าแล้วก็ได้โอกาสเลย อิๆ) ถ้าพอมีเวลาพอจะรู้ส่วนไหนช่วยหน่อย
คือว่า รบกวนช่วยตรวจ รายการอื่น ในแม่แบบนั้น ให้ด้วยครับ ยังขาดยังผิดอีกแยะ ประเด็นนี้สิครับที่เร่งด่วนกว่า ซึ่งผมกำลังจะไปตั้งขอความช่วยเหลือที่สภากาแฟอยู่พอดี --Sirius (TeeTaweepo) 07:57, 8 พฤษภาคม 2551 (ICT)


โค้ด +เทคนิค +บอต +เรื่องเกี่ยวข้อง[แก้]

โครงการ[แก้]

ข้อตกลงปลีกย่อย +ความรู้ในวิชาเฉพาะทาง[แก้]

หมวดหมู่ +เรื่องเกี่ยวข้อง[แก้]

แม่แบบ +เรื่องเกี่ยวข้อง[แก้]

Your administrator status on th.wikisource[แก้]

Hello. A policy regarding the removal of "advanced rights" (administrator, bureaucrat, etc.) was adopted by community consensus in 2013. According to this policy, the stewards are reviewing activity on wikis with no inactivity policy.

You meet the inactivity criteria (no edits and no log actions for 2 years) on the wiki listed above. Since that wiki does not have its own rights review process, the global one applies.

If you want to keep your rights, you should inform the community of the wiki about the fact that the stewards have sent you this information about your inactivity. If the community has a discussion about it and then wants you to keep your rights, please contact the stewards at m:Stewards' noticeboard, and link to the discussion of the local community, where they express their wish to continue to maintain the rights.

If you wish to resign your rights, you can reply here or request removal of your rights on Meta.

If there is no response at all after approximately one month, stewards will proceed to remove your administrator and/or bureaucrat rights. In ambiguous cases, stewards will evaluate the responses and will refer a decision back to the local community for their comment and review. If you have any questions, please contact the stewards. Rschen7754 13:59, 21 กรกฎาคม 2559 (ICT)