ผลต่างระหว่างรุ่นของ "รอน วีสลีย์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Dolkungbighead (คุย | ส่วนร่วม)
ลบข้อมูลที่ลอกมา + ใส่กล่องข้อมูลใหม่
Dolkungbighead (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 14: บรรทัด 14:
}}
}}


'''โรนัลด์ "รอน" บิลิอัส วีสลีย์''' (เกิด [[1 มีนาคม]] [[พ.ศ. 2523]]) เป็นตัวละครในหนังสือวรรณกรรมเยาวชนชุด[[แฮร์รี่ พอตเตอร์]] ของ[[เจ. เค. โรว์ลิ่ง]] มีจุดเด่นคือผมสีแดงตามแบบตระกูลวีสลีย์ แสดงโดย [[รูเพิร์ท กรินท์]] ในภาพยนตร์''แฮร์รี่ พอตเตอร์'' ทุกภาคที่สร้างมา
'''โรนัลด์ "รอน" บิลิอัส วีสลีย์''' ({{lang-en|Ronald Bilius "Ron" Weasley}}) เป็นตัวละครสมมุติในหนังสือวรรณกรรมเยาวชนชุด[[แฮร์รี่ พอตเตอร์]] ของ[[เจ. เค. โรว์ลิ่ง]] ปรากฏตัวครั้งแรกในหนังสือเล่มแรก แฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์ เป็นเพื่อนรักของแฮร์รี่ พอตเตอร์ และเฮอร์ไมโอนี เกรนเจอร์ เขาเป็นสมาชิกครอบครัววีสลีย์ ครอบครัสอายุอยู่ใน "บ้านโพรงกระต่าย" นอก Ottery St. Catchpole เขาเป็นสมาชิกบ้านกริฟฟินดอร์เช่นเดียวกับแฮร์รี่ และเฮอร์ไมโอนี รอนปรากฏในเหตุการณ์หลายเหตุการณ์ในชุด

เพื่อนสนิทของรอนที่[[โรงเรียนพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์]] คือ [[แฮร์รี่ พอตเตอร์ (ตัวละคร)|แฮร์รี่ พอตเตอร์]] ซึ่งเป็นตัวละครเอกของเรื่อง และ[[เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์]] รอนและแฮร์รี่ พบกันครั้งแรกในหนังสือภาคแรก ในขณะที่แฮร์รี่ กำลังค้นหา[[สถานที่ในแฮร์รี่ พอตเตอร์|ชานชาลาที่เก้าเศษสามส่วนสี่]]ที่[[สถานีรถไฟคิงส์ครอส]]

ตัวละครทุกตัวเรียกเขาว่า "รอน" (ยกเว้น[[ลูน่า เลิฟกู๊ด]] ซึ่งเรียกชื่อเต็มของเขาว่า "โรนัลด์") รอนเป็นลูกชายของ[[อาร์เธอร์ วีสลีย์|อาร์เธอร์]] และ[[มอลลี่ วีสลีย์]] ซึ่งพี่น้องของเขาประกอบด้วย บิล ชาร์ลี เพอร์ซี่ เฟร็ด จอร์จ และ จินนี่ ทั้งหมดอาศัยอยู่ในบ้านที่เรียกว่า "บ้านโพรงกระต่าย"

อาร์เธอร์ วีสลีย์ พ่อของรอน ทำงานเป็นหัวหน้ากองการใช้สิ่งประดิษฐ์ของมักเกิ้ลในทางที่ผิดซึ่งเป็นหน่วยงานของ[[กระทรวงเวทมนตร์]] แต่เขาก็มีรายได้ไม่เพียงพอต่อครอบครัว ดังนั้น สิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ ของรอน จึงเป็นของมือสองที่ผ่านการใช้มาแล้ว

รอนเป็นตัวละครที่มีลักษณะของความขัดแย้งกับแฮร์รี่ ตัวเอกของเรื่อง โดยรอนมีความสามารถทางเวทมนตร์ในระดับปานกลาง แต่การมีพี่ชายที่มีความสามารถมากหลายคนก็ส่งผลถึงความมั่นใจในตัวเองของรอน รอนมักไม่เป็นที่สะดุดตาของคนอื่น ต่างจากแฮร์รี่ซึ่งมีชื่อเสียงและมักเป็นจุดสนใจเสมอ นอกจากนี้ ฐานะทางเศรษฐกิจของครอบครัววีสลีย์ก็ไม่ดีนัก ในขณะที่แฮร์รี่มีฐานะร่ำรวยจากมรดกของพ่อแม่ อย่างไรก็ตาม รอนมีสิ่งที่ทำให้แฮร์รี่อิจฉาคือครอบครัวที่อบอุ่น


{{แฮร์รี่ พอตเตอร์}}
{{แฮร์รี่ พอตเตอร์}}

รุ่นแก้ไขเมื่อ 20:12, 3 พฤษภาคม 2558

รอน วีสลีย์
ตัวละครใน แฮร์รี่ พอตเตอร์
รูเพิร์ต กรินต์ เป็นรอน วีสลีย์
ในภาพถ่ายโฆษณาของภาพยนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์กับภาคีนกฟีนิกซ์
ปรากฏครั้งแรกแฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์
ปรากฏครั้งสุดท้ายแฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต
สร้างโดยเจ. เค. โรว์ลิง
แสดงโดยรูเพิร์ต กรินต์
บ้านกริฟฟินดอร์
ข้อมูลตัวละครในเรื่อง
ครอบครัวมอลลี วีสลีย์ (แม่)
อาเธอร์ วีสลีย์ (พ่อ)
บิล วีสลีย์ (brother)
ชาร์ลี วีสลีย์ (พี่ชาย)
เพอร์ซีย์ วีสลีย์ (พี่ชาย)
เฟรด และ จอร์จ วีสลีย์ (พี่ชายฝาแฝด)
จินนี วีสลีย์Ginny Weasley (น้องสาว)
เฟลอร์ เดอลากูร์ (พี่สะใภ้)

โรนัลด์ "รอน" บิลิอัส วีสลีย์ (อังกฤษ: Ronald Bilius "Ron" Weasley) เป็นตัวละครสมมุติในหนังสือวรรณกรรมเยาวชนชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์ ของเจ. เค. โรว์ลิ่ง ปรากฏตัวครั้งแรกในหนังสือเล่มแรก แฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์ เป็นเพื่อนรักของแฮร์รี่ พอตเตอร์ และเฮอร์ไมโอนี เกรนเจอร์ เขาเป็นสมาชิกครอบครัววีสลีย์ ครอบครัสอายุอยู่ใน "บ้านโพรงกระต่าย" นอก Ottery St. Catchpole เขาเป็นสมาชิกบ้านกริฟฟินดอร์เช่นเดียวกับแฮร์รี่ และเฮอร์ไมโอนี รอนปรากฏในเหตุการณ์หลายเหตุการณ์ในชุด