คุยกับผู้ใช้:Manop/กรุ 10

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
  • ๒) รูป ผอ.
    • ก) รูป ผอ. ปรกติจะมีในเว็บของสถานศึกษา ในกรณีที่เป็นโรงเรียนรัฐบาล ข้อมูลทั้งปวงในเว็บของโรงเรียนเรียกว่า "ข้อมูลข่าวสารของราชการ" ตามกฎหมายว่าด้วยข้อมูลข่าวสารค่ะ ซึ่งข้อมูลข่าวสารของราชการนี้ไม่เป็นงานอันมีลิขสิทธิ์ตามกฎหมายค่ะ
    • ข) รูป ผอ. ไม่ได้บังคับให้ใส่นะ (ใครจะไปบังคับมนุษย์ได้) แค่ยกตัวอย่างไว้เฉย ๆ ค่ะ
  • ๓) ความรกของกล่อง มันก็รกนะถ้ามีข้่อมูลทุกประการตามนั้นน่ะ แต่โดยปรกติแล้วก็ไม่มีข้อมูลทุกอย่างนินา ในแต่ละบทความบางช่องจึงมีบางช่องจึงไม่มี ทำให้ความสั้นยาวของกล่องต่างกันไป แต่โดยภาพรวมแล้วไม่น่าจะรกมากนะคะ
  • ๔) หน้าเหลือง ทีแรกนึกไม่ออก อะไรหว่า "หน้าเหลือง"... อ้อ สมุดหน้าเหลืองน่ะเอง 55+ สาเหตุที่ว่า "ที่อยู่" แทน "ที่ัตั้ง" เพราะ
    • ก) ในกล่องข้อมูลโรงเรียนภาคภาษาอังกฤษก็ว่าอย่างนั้นนะคะ แล้วก็มีข้อมูลที่อยู่อย่างนั้นด้วยค่ะ
    • ข) สารานุกรมเป็นเล่มของฝรั่งเช่นบริเตนนิกาก็มีข้อมูลที่อยู่นะคะ
  • ๕) ปฏิมา เปลี่ยนทางไปหน้า พระพุทธรูป ดีกว่าค่ะ (ช่วยเปลี่ยนด้วยนะคะ ยังไม่เคยศึกษาเรื่องการเปลี่ยนทางเลยอะ) เพราะปฏิมาเป็นคำเรียกพระพุทธรูปอย่างเป็นทางการค่ะ "พุทธปฏิมา" หรือ "พุทธปฏิมากร" ก็เรียกค่ะ (ดู พจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตฯ '๔๒)

ป.ล. เมื่อกี้พิมพ์อยู่ไฟฟ้าดันดับ (เชียงใหม่ฝนฟ้าคะนองก็ไฟวูบทุกทีค่ะ) อย่างเซ็ง... ดีว่าใช้หมาย่างนะเนี่ย แฮ่

ป.ล.๒ อะ อ่าว ๆ... จะวูบอีกและ อย่านะเฟร้่ย

——YURi | พูดคุย - ๒๙ เมษายน ๒๕๕๑, ๐๒:๑๙ นาฬืกา (GMT)

ปฏิมา แก้เรียบร้อยแล้วครับ (ดูเพิ่มได้ที่ หน้าเปลี่ยนทาง ครับ) ส่วนเรื่องหน้าเหลือง ผมว่า เบอร์โทรศัพท์กับเบอร์แฟ็กซ์ ไม่น่าจะใส่ มันเหมือนหน้าเหลืองไปหน่อยครับ ส่วนความรกนี่ มันยาวเฟื้อยเลยครับ ฮุฮุ บางหน้ายาวมากจนจะหาว่าโรงเรียนนี้ตั้งอยู่จังหวัดอะไร หาไม่เจอ เจอแต่อย่างอื่นก่อน ส่วนภาพ ผ.อ. อันนี้ผมไม่แน่ใจเหมือนกันครับ เพราะตามกฎหมายที่ยกมาให้ ไม่แน่ใจเหมือนว่าจะรวมเฉพาะส่วนเนื้อหาที่เป็นข้อความ (ที่ไม่รวมภาพ) แต่อาจต้องสอบถามผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายอีกทีครับ ส่วนเรื่อง รหัสโรงเรียน ผมอยากให้มีบทความนะครับ เพราะน่าจะมีประโยชน์ต่อผู้อ่านเหมือนกัน ซึ่งบางส่วนผมก็ไม่ได้แก้เหมือนกัน เพราะคิดว่าข้อมูลมีประโยชน์ (แม้ว่าบางอันจะรก) เลยแก้ไขเฉพาะที่ผมคิดว่าควรแก้ครับ (คือใส่ลิงก์)
และสุดท้ายฝนตกหนักดูแลรักษาสุขภาพด้วยครับ ขอบคุณที่ช่วยกันสร้างวิกิพีเดียไทยครับ --Manop | พูดคุย 03:08, 29 เมษายน 2551 (ICT)
reform เรียบร้อยซ์ ทั้ง โรงเรียน ตารางจำแนกพันธุ์ และ พุทธศาสนสถาน เดี๋ยวไปเรียน(ภาคค่ำ)ก่อน แล้วค่อยกลับมาว่ากันใหม่งับ --Lv.66i อะควากับวิศวกรรมเครื่องแกง ไฟล์:WikiBotany tap.png 16:54, 29 เมษายน 2551 (ICT)

ไม่ได้ละเมิดลิขสิทธิ์

ภาพ:Logo PM color.jpg เป็นภาพที่ไม่ได้ละเมิดลิขสิทธิ์ครับ ผมเอาภาพนี้มาจากอาจารย์คอมพิวเตอร์ ซึ่งได้แก้ไขผ่านการแก้ไขลบตัวอักษรด้วยโปรแกรมpaintแล้วครับ ยังไงก็ช่วยพิจารณาใหม่ด้วยนะครับ -- คุยกับผู้ใช้:Nonpawit

ภาพนี้ผมเดาว่าคุณคงไม่ได้ออกแบบเองนะครับ เป็นการนำภาพที่มีลิขสิทธิ์มาดัดแปลง --Manop | พูดคุย 04:01, 30 เมษายน 2551 (ICT)

ภาษาเยอรมัน

  • อยากขอถามหน่อยครับว่ามีผู้ใช้คนไหนที่สามารถแปลภาษาเยอรมันได้ไหมครับ --Horus 18:02, 29 เมษายน 2551 (ICT)
ลองดูที่ หมวดหมู่:User de ครับ --Manop | พูดคุย 04:01, 30 เมษายน 2551 (ICT)

รูปแบบใส่เอกสารกำกับแม่แบบ

  • ตัวอย่างเช่น ใน {{คลิก}}
คือว่า จะให้ช่วยแก้ตัวนี้ก่อน นั้นแหละครับ แหะๆ ขอบคุณครับ

(ส่วนตัวอื่น ถ้าใครเจอก็ช่วยกันแก้ตามนี้.. ดีไหมครับ)

  • ทั้งนี้ ผมเปลี่ยนชื่อ '../วิธีใช้' เป็น '../doc' แล้ว (ตอนแรกไม่แน่ใจเลยตั้งชื่อนั้นไป) สงสัยเพราะเช่นนี้หรือเปล่า จึงเกรงใจไม่ได้ใช้ {{เอกสารกำกับแม่แบบ}} (เพราะแม่แบบนี้ต้องอ้าง '/doc')
ไม่ว่าเพราะอย่างไรผมว่าเป็นช่องโหว่ให้สับสนอยู่ (เพราะชื่อนี้เมื่อเอาจากวิกิอังกฤษมาใส่ในวิกิไทยมันดูไม่สื่อความหมาย ไม่เห็นเป็นคำเฉพาะที่ต้องคงไว้แต่อย่างใด) ไม่ทราบว่าชื่อ '/doc' นี่เป็นข้อตกลงแล้วหรือยังครับ หรือเคยมีประเด็นคุยเรื่อง 'ชื่อเอกสารกำกับฯ' ว่าจะคง '/doc' ไว้หรือเปลี่ยนเป็นอย่างไร กันบ้างหรือยัง
คือผมจะได้ทำถูกต่อไป (จะค้นวิกิพีเดีย:สภากาแฟ (โครงการวิกิพีเดีย)ก็หาไม่เจอ จะเสนอใหม่ก็จะกลัวหน้าแตกและเปลืองหน้า)
  • และดังนั้น ในอีกทางหนึ่งเพื่อกันเหนียว ผมว่าเสร็จจาก {{วิกิซอร์ซภาษาอื่น}} ผมจะลองแก้โดยใช้โค้ด #if.. ให้ แม่แบบเอกสารกำกับฯ อ้างได้ทั้ง '../doc'หรือ '../วิธีใช้' หรือ '../เอกสารกำกับแม่แบบ' ถ้าเจอตัวไหนให้ใส่ตัวนั้น จะได้ใช้ได้ครอบจักรวาล.. ดีไหมครับ

ปล. เล่าสู่กันฟัง ผมกำลังเขียนคัมภีร์ในวิกิซอร์ซ ก็เลยเจอแม่แบบน่าใช้+จำเป็นต้องใช้ ก็เลยสร้าง+ลองใช้+แก้ให้ได้มาตรฐานในวิกิซอร์ซ ก็เลยต้องศึกษา+ศึกษา+ลองใช้+แก้ให้ได้มาตรฐาน ในวิกิพีเดีย พอได้เรื่องแม่แบบหนึ่งก็พบปัญหาอีกแม่แบบหนึ่ง (บางทีก็ไม่เกี่ยวกับแต่น่าจะเป็นในทางเดียวกัน บางทีก็เป็นการอ้างแม่แบบจากแม่แบบโดยตรง) อีกทางหนึ่งก็ศึกษาแนวนโยบายในวิกิซอร์ซก็ไม่ได้เรื่อง เลยมาศึกษาเอาที่วิกิพีเดีย ก็พบปัญหาอีก ก็เลยเสนอในหน้าสภากาแฟอย่างที่เห็น เหล่านี้คือความเป็นมาที่ผมไปจับโน้นทีจับนี่ทีนั่นเองครับ T-T สรุปว่าต้องพยายามแก้ทีละเปราะให้หลุดจากพายเรือวนอ่างให้ได้ เฮ้อ.. สู้เขาทาเคชิ สู้ต่อไปไอ้มดแดง --Sirius (TeeTaweepo)

ดีดีครับ กำลังมึน --Manop | พูดคุย 04:01, 30 เมษายน 2551 (ICT)

ขออภัยครับ รั่วไปนิด เอาใหม่นะครับ เรียงตามลำดีบ

  1. อยากให้ช่วย ไปที่ {{คลิก}} ลบ
::สำหรับแก้ไขวิธีใช้ ทำได้ที่ [[แม่แบบ:คลิก/วิธีใช้]]{{/วิธีใช้}} 

แก้เป็น

{{เอกสารกำกับแม่แบบ}} 

(ส่วนเหตุผลดูที่หน้าสภากาแฟครับ)

  1. ทำไมหน้าเอกสารกำกับ ต้องใช้ชื่อ /doc ตามอังกฤษครับ มีการคุยเรื่อง "เอกสารกำกับจะใช้ /xxx อะไรดี" หรือยังครับ
  2. เนื่องจากข้อ 2. ผมว่าจะทำให้ {{เอกสารกำกับแม่แบบ}} ดึงได้ทุกชื่อ ท่านว่าดีไหมครับ หรือว่ารอ คห. โดยทำข้อ 2. ก่อนดี หรือว่าทำทั้ง 2 ข้อ
  3. ใน ปล. เป็นคุยเล่น ไม่มีอะไร
  4. เพิ่มอีกนิดครับท่าน ช่วยแสดงความเห็นในนี้หน่อยครับ วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (โครงการวิกิพีเดีย)#เก็บกวาดการวางตำแหน่งกล่องและป้าย

ขอบคุณครับ ขออภัยยิ่งรีบยิ่งผิด --Sirius (TeeTaweepo)

เรียบร้อยครับผม --Manop | พูดคุย 04:32, 30 เมษายน 2551 (ICT)

ทับศัพท์ฝรั่งเศส

ขอไปนอนก่อนได้ปะคะ แล้วค่อยไปเสนอความเห็นที่สภาอะ... นอนดึกเป็นคืนที่สองแล้ว (เดี๋ยวโทรม 55+) ฝันดีค่ะ

——YURi | พูดคุย - ๓๐ เมษายน ๒๕๕๑, ๐๔:๐๘ นาฬืกา (GMT)

ครับผม อย่าวิกิหักโหมครับ ไว้ว่างๆ ได้ครับ ไม่รีบ --Manop | พูดคุย 04:32, 30 เมษายน 2551 (ICT)

แสดงความคิดเห็น

ถ้าคุณลบเพลงประจำโรงเรียนมัธยมสาธิตวัดพระศรีมหาธาตุ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร แล้วเพลงประจำโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย...ควรจะลบด้วยไหมครับ

ขอทราบ้หตุผลด้วยครับ ว่านาด มหาจุฬาลงกรณ์ ยูงทอง หรือแม้แต่ เพลงประจำโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ยังมีเนื้อเพลงได้เลย ทำไมไม่ลบด้วยล่ะครับ จ้องแต่จะลบหน้าเพลงประจำโรงเรียนมัธยมสาธิตวัดพระศรีมหาธาตุ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ผมอาจจะเข้าไปปรึกษาในสภากาแฟน่ะครับ ขอบคุณมากครับ --ผู้ใช้:Nonpawit

ลองเสนอที่สภากาแฟดูก็ได้นะครับ น่าสนใจเหมือนกัน --Manop | พูดคุย 12:04, 1 พฤษภาคม 2551 (ICT)

โครงการฟุตบอต +โครงการวิกิประเทศไทย +การจัดระดับบทความ +บอตคุง +สคริปต์จัดให้

สวัสดีครับ ผมเองขอยินดีด้วยที่ได้เข้าร่วมโครงการจัดระดับบทความ ซึ่งขณะนี้ ผมได้เพิ่มงานในการคำนวณสถิติไปยังส่วนการทำงานอัตโนมัติรายวันของบอตคุงเรียบร้อยแล้ว รวมถึงเพิ่มป้ายโครงการวิกินี้ไปในความสามารถสคริปต์จัดให้ นอกจากนั้น บอตคุงยังสามารถติดป้ายโครงการวิกิอัตโนมัติ ซึ่งหากคุณสนใจ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการนี้ได้ที่ ผู้ใช้:BotKung/ป้ายโครงการวิกิ ในส่วนของสคริปต์จัดให้ อย่าลืมว่าปัจจุบันนี้สคริปต์จัดให้ยังได้เปิดให้คุณเข้าปรับแต่ง เลือกโครงการวิกิที่ต้องการแสดงในเมนูได้ เพื่อความสะดวกสูงสุด ขอขอบคุณ และหากมีคำถาม ข้อสงสัย หรือคำแนะนำ ก็แจ้งได้ตลอดครับ ขอบคุณครับ --Jutiphan | พูดคุย - 13:54, 1 พฤษภาคม 2551 (ICT)

การจัดวรรคโคลง

พี่มานพคะ มีวิธีจัดโคลงดังต่อไปนี้

ตัวอย่างโคลงวิชชุมาลี                                          ตัวอย่างโคลงมหาวิชชุมาลี
ข้าพระพุทธเกล้า                  มุนินทร์                          ข้าพระพุทธเกล้า            มุนินทร์
ลายลักษณ์พระบาทหัตถ์        วิจิตร                       ลายลักษณ์พระบาทหัตถ์        วิจิตร
ชนนิกรไหว้อาจิณ                คืนค่ำ                      ชนนิกรไหว้อาจิณ                คืนค่ำ
ตั้งกระหม่อมข้านิตย์             เท่ามรณ์                   ตั้งกระหม่อมข้านิตย์              ต่อเท่าเมื่อมรณ์

ให้อยู่ในรูปแบบนี้หรือเปล่าคะ (คือให้มีย่อหน้า ให้เป็นแนวเดียวกัน ประมาณนี้อะค่ะ)

ขอคำแนะนำหน่อยสิคะ คือดูในบทความนี้แล้วมันแปลกชอบกลง่ะ หรือว่าเค้าควรทำเป็นรูปภาพมาแปะเอา ก็เลยยังไม่ได้เขียนบทความนั้นต่อเลย ขอบคุณค่า =^-^=

——YURi | พูดคุย - ๑ พฤษภาคม ๒๕๕๑, ๑๙:๔๑ นาฬืกา (GMT)

สคริปต์จัดให้

จะติดตั้งสคริปต์จัดให้ ทำยังไงครับ--NAZI Wolf 13:04, 2 พฤษภาคม 2551 (ICT)

วิกิพจนานุกรม

ช่วยไปที่ bugzilla add request เกี่ยวกับเนมสเปซโครงการให้ด้วยครับ เป็นภาษาไทย ต้องไปแล้ว ขอบคุณ --Petje Bellพูดคุย 14:00, 3 พฤษภาคม 2551 (ICT)

สวัสดีครับ

ผมได้ทำ แม่แบบ:กล่องข้อมูล ภาพยนตร์และละครเรื่องนางทาสด้วยครับ ว่าแต่ช่วยหน่อย แม่แบบมันไม่ค่อยเห็น เห็นบทละคร ภาษา ฯลฯ นอกนั้นไม่ปรากฏ กรุณาแก้ไขแม่แบบ:กล่องข้อมูล ภาพยนตร์ด้วยครับนางทาสด้วย ป.ล.ภายในวันี้ วิกิพีเดียจะมีแต่ละครๆ เช่นสถานีย่อย:ละครและวิกิละคร--โคโคนัท3กุ้ง-คุยกันที่นี่ไฟล์:Icon donuttowanoon2.jpg --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Donuttowanoon2 (พูดคุยหน้าที่เขียน) 09:02, 3 พฤษภาคม 2551 (ICT)

บทความคัดสรร

  • ผมสนับสนุนโครงการบทความคัดสรรครับเลยอยากขอถามอะไรสักอย่าง

บทความคัดสรรต้องมีแหล่งอ้างอิงใช่ไหมครับ แต่ว่าผมไปดู ภาษาเกาหลี แล้วมันกลับไม่มีแหล่งอ้างอิง ถ้าบ่ทความคัดสรรปัจจุบันไม่ตรงกับเงื่อนไขที่กำหนดไว้ ควรจะถูกถอดออกไหมครับ นี่เป็นความคิดเห็นของผมครับ (ช่วยตอบมาที่หน้าพูดคุยของผมด้วยนะครับ) --Horus 11:27, 4 พฤษภาคม 2551 (ICT)

  • แล้วคุณมีความเห็นว่าควรจะมีโครงการถอดบทความคัดสรรไหมครับ --Horus 11:36, 4 พฤษภาคม 2551 (ICT)
  • (นอกเรื่อง) ไม่ทราบว่าตอนนี้กำลังเขียนบทความอะไรอยู่เหรอครับ --Horus 12:09, 4 พฤษภาคม 2551 (ICT)
  • เก็บกวาดเหรอครับ ถ้าว่างก็ช่วยเก็บกวาดบทความที่อยู่ในหน้าผู้ใช้ของผมด้วยนะครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ --Horus 12:16, 4 พฤษภาคม 2551 (ICT)
  • คุณครับ การเขียนลักษณะเหตุการณ์เป็นครั้งนี่ ถ้าผมเสนอว่าควรจะเขียนเป็นตัวหนังสือไทย เช่น สงครามโลกครั้งที่สอง ไม่ใช่ สงครามโลกครั้งที่ 2 คุณเห็นด้วยไหมครับ ถ้าเห็นด้วย ผมจะเสนอต่อวิกิพีเดียไทยยังไงครับ --Horus 19:15, 4 พฤษภาคม 2551 (ICT)
  • ขอถามเพื่อความแน่ใจครับว่าบทความที่แปลมาจากภาษาอังกฤษ (ก็คือ สงครามโลกครั้งที่สองนั่นแหละครับ) สามารถใช้อ้างอิงร่วมกันได้เลยเหรือเปล่าครับ --Horus 19:41, 4 พฤษภาคม 2551 (ICT)
ขอตอบในหน้าวิกิพีเดีย:สภากาแฟ (เทคนิค) ละกันนะครับ จะได้รวมไว้ที่เดียว --Manop | พูดคุย 00:43, 5 พฤษภาคม 2551 (ICT)
  • คุณครับ ศัพท์ทางการทหารควรจะมีการจัดระเบียบไหมครับ --Horus 11:17, 5 พฤษภาคม 2551 (ICT)
มีตัวอย่างไหมครับ นึกภาพตามไม่ออก --Manop | พูดคุย 11:23, 5 พฤษภาคม 2551 (ICT)
  • อย่าง battle = ยุทธภูมิ, theatre = ยุทธบริเวณ (ไม่ใช่ โรงละคร นะ), strategy = ยุทธศาสตร์, tactic = ยุทธวิธี, warfare = กลยุทธ์ ฯลฯ ทั้งนี้เพื่อให้การแปลบทความสงคราม-การทหารมีรูปแบบเดียวกันครับ --Horus 12:20, 5 พฤษภาคม 2551 (ICT)
มีไว้คงสะดวกดีครับ ลองสร้างเป็นหน้าโครงการขึ้นมาก็ได้ครับ เผื่อคนอื่นจะได้ช่วยกันสร้างไปในทิศทางเดียวกัน อาจดูตัวอย่างที่ ผู้ใช้:สุทธิพงษ์ พื้นแสน/ร่างโครงการเก็บกวาดวิกิสัญลักษณ์ --Manop | พูดคุย 12:29, 5 พฤษภาคม 2551 (ICT)

การแปลของคุณHorus ยังไม่ถูกต้อง เลย ขอแนะนำให้อ่าน en:military_operation ก่อน อีกทั้ง แม่แบบระดับทางภาษานั้น มีอะไรเป็นเกณฑ์เหรอครับ

ส่วนเรื่องศัพท์ทางทหารนั้น ผมคิดว่า เวลา ๓ปี ในการเรียน รด ส่วนของกองทัพบก และอีก ๒ ปี + ดูงาน ๑๗วัน ในกองทัพเรือ จนได้ยศว่าที่เรือตรีมาประดับบ่า คงพอจะช่วยได้บ้าง แต่ ขอเวลาหน่อย ผมมีงานต้องทำเหมือนกัน

--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 02:18, 7 พฤษภาคม 2551 (ICT)

หลักฐาน ผมไม่มีอะไรนอกจาก บทความนักศึกษาวิชารถถัง ในไร้สาระนุกรม ซึ่งเขียนจากประสบการณ์ ไม่มีตำราอ้างอิง ลองอ่านดูละกันนะครับ แล้วพิจารณาเอาเองว่าผมมีความน่าเชื่อถือในระดับไหน

--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 02:31, 7 พฤษภาคม 2551 (ICT)

แกเจต

ตามข้างล่างนี้เลยนะครับ (เป็น .css ) อย่าก๊อปตรง <source lang=css> </source> ล่ะครับ

/* ทำให้หน้าทั้งหมดที่ไม่ได้อยู่ในเนมสเปซหลักมีพื้นหลังสีทอง ไอเดียนี้ถูกคัดลอกมาจากวิกิพีเดียภาษาสวีดเดน ดูรายละเอียดเกี่ยวกับเนมสเปซที่เมต้า */
 
 .ns--0 { background: #f9f9f9 url('headbg.jpg') no-repeat }
 .ns--1, .ns-1, .ns-2, .ns-3, .ns-4, .ns-5, .ns-6, .ns-7, .ns-8, .ns-9, .ns-10, .ns-11, .ns-12, .ns-13, .ns-14, .ns-15 { background: #ffffef url('http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/d/d7/Headbgyellow.jpg') no-repeat }

--Petje Bellพูดคุย 11:08, 5 พฤษภาคม 2551 (ICT)

มีหน้าต้นทางไหมครับ และจะให้ก๊อปไปที่ไหนดีครับ --Manop | พูดคุย 11:10, 5 พฤษภาคม 2551 (ICT)

สอบถามเรื่องตาราง

พี่มานพคับ พอจะรู้เรื่องการผสานเซลล์ในตารางไหมคับ อยากรู้ว่าทำไง เผื่อจะเป็นความรู้ประดับสมองคับ ขอบคุนคับ--DoLKuNGBiGHEAD 17:38, 5 พฤษภาคม 2551 (ICT)

เดี๋ยวยกไปตอบในหน้า คุยกับผู้ใช้:Dolkungbighead นะครับ --Manop | พูดคุย 17:39, 5 พฤษภาคม 2551 (ICT)
ขอบคุณมากคับ เข้าใจแจ่มแจ้งแล้ว ขอบคุนคับ --DoLKuNGBiGHEAD 17:45, 5 พฤษภาคม 2551 (ICT)

สวัสดีครับ

ขอบคุนครับที่เข้ามาทักทาย ผมหายไปเป็นปีกลับมาอีกทีวิกิพีเดียไปไกลแล้ว พอดีว่าผมพึ่งกลับมาอยู่จันทร์ครับ คอมพ์ก็ซ่อมแล้ว จาได้ลุยวิกิต่อ แต่ต้องพยายามศึกษาก่อนครับ เพราะผมยังตามกระแสวิกิไม่ทันเลย --Timekeepertmk 14:05, 6 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ขอบคุนครับ

เห็นวิกิไทยเจริญก็ดีใจ แต่นับวันมาตรฐานจาสูงขึ้น ผมก็จาพยายามให้ดีที่สุดก็แล้วกันครับ --Timekeepertmk 14:36, 6 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ช่วยแสดงความคิดเห็น ความพร้อมการเป็นบทความคุณภาพ

เสนอความเห็นหน้า โรงเรียนมัธยมสาธิตวัดพระศรีมหาธาตุ ที่นี่ -- ผู้ใช้:Nonpawit

จากหน้าพูดคุยของผม

เห็นคุณเข้ามาเตือน ทีแรกก็ตกใจ แต่พอลงรายละเอียดแล้ว พบว่าสาเหตุเพราะเรื่องการจัดหน้านั้นในหมวดหมู่ชาวไร้สาระนุกรม

ขออนุญาติชี้แจงว่า เกิดจากความผิดพลาด และเข้าใจผิดของผมดังนี้

  1. ผิดพลาดที่ลืมดูไปว่า เป็นหน้าพูดคุย
  2. ผมเข้าใจว่าตัวเองได้แก้ไขด้วยการลบออกไปแล้ว

แต่อย่างไรก็ตาม ในหน้าผู้ใช้ของผม ผมเองก็ลงไว้ว่าเป็นหมวดหมู่ชาวไร้สาระนุกรม หากแต่ ไม่ได้ไปทำอะไรในหน้าหมวดหมู่ชาวไร้สาระฯ คือพูดง่ายๆว่า ไม่ได้ไปสร้างหมวดหมู่ชาวไร้สาระฯ ซึ่งถึงว่าเป็นหน้าส่วนรวมนั่นเอง

เลยขอเรียนถามว่า จะเป็นอะไรไหม หรือว่าผมควรจะลบออก

อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่า การเข้ามาตักเตือนของคุณ เป็นการเข้าใจผิดว่าผมมาก่อกวน แต่ผมก็ชี้แจงแล้วว่าเป็นความผิดพลาด ดังนั้น ถ้าเป็นไปได้ ขอรบกวนให้คุณเอาป้ายนั้นออกให้ผมด้วยครับ

ส่วนในหน้า วิธีใช้:การอ้างอิงแหล่งที่มา นั้น ผมเห็นว่า คุณได้ย้อนการแก้ไขไปแล้ว โดยไม่ตรวจสอบเนื้อหาก่อน ซึ่งผมเองก็ไม่ขอพูดอะไรมากนะครับ คุณจะไม่เอา ผมก็ไม่ว่าอะไร แค่ที่เขียนเพราะว่ารำคาญวิธีการอ้างอิงที่มั่วตั๊วของที่นี่มานานแล้ว

แต่เดิมที ตั้งใจว่าจะเขียนเพื่อแซวหน้านั้นเล่นในไร้สาระนุกรม แต่มีคนแนะว่าให้ร่างเป็นนโยบายของไร้สาระนุกรมไปเลย และผมก็ได้ลงเอาไว้ในหน้าพูดคุยไว้ก่อนนั้นแล้ว ในส่วนของเนื้อหาที่เอามาจากไร้สาระนุกรมและแจ้งให้คุณติทราบว่าผมลงเอาไว้ และคุณติก็ว่า แก้ได้เลย

คราวนี้ ขอถามว่า จะตรวจสอบไปถึงเมื่อไรครับผม เพราะผมมาเขียนให้ด้วยเจตนาดี และพยายามเอาส่วนที่เป็นของไร้สาระนุกรมออก แต่ผมเขียนคนเดียว จะมีการพิมพ์ผิดก็คงไม่แปลกอะไร

ทำไมคุณไม่ทำเพียงแค่ ไปแก้ไขส่วนที่ไม่เหมาะออกก่อนหล่ะครับ นอกจากนี้ ผมคิดว่า ในหน้านั้น สาระพอสมควร ทำไมไม่แก้ไขเป็นจุดๆไปหล่ะครับ หรือเพราะเห็นว่า เพียงผมมาจากไร้สาระนุกรม เลยอคติไว้ก่อน

สุดท้ายนี้ ถ้าเห็นว่า ของผมไม่ดี จะไม่เอา ก็แล้วแต่คุณนะครับ และผมหวังว่า วิกิพีเดีย:ขอให้กล้าแก้ไขบทความ จะไม่ได้เป็นอะไรที่มีไว้ให้ดูหรูเท่านั้น แต่ไม่มีการใช้จริง หรือที่เรียกว่า NATO (No Action Talk Only)นะครับ

และผมเชื่อว่า เราที่เป็นวิศวกรเหมือนกัน จะยืนอยู่บนพื้นฐานของเหตุผลเหมือนๆกันนะครับ

--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 01:42, 7 พฤษภาคม 2551 (ICT)

อ่านแล้วก็งงนะครับ ฝากเขียนสั้นๆ ละกันครับ ส่วนเรื่อง วิธีใช้:การอ้างอิงแหล่งที่มา คือถ้าผมไม่ย้อนคนอื่นมาเห็น (ถึงแม้ว่าไม่ใช่แอดมิน) เขาก็คงย้อนนะครับ ฝากรบกวนคุณไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม ช่วยตรวจสอบก่อนทำการเซฟนะครับ อาจกดปุ่มดูตัวอย่าง (พรีวิว) ตรวจสอบหลายอย่างไม่ว่าการจัดรูปแบบ การสะกดคำ รวมไปถึงเนื้อหาครับ อธิบายสั้นๆ ก็เช่น (1) "เว็บ" ไม่ใช่ "เว็บ" , (อาจต้องลองใช้สคริปต์ของคุณ Jutiphan ช่วยจะสะดวกมาก แก้คำผิดอัตโนมัติ (2) ไม่ลงชื่อในหน้านโยบาย, และอีกหลายอย่างนะครับ ถ้าอย่างไรลองเขียนร่างในหน้าไหนซักหน้าก่อนดีไหมครับ เช่น ผู้ใช้:Brandy Friskey/ทดลองเขียน เผื่อให้หลายคนช่วยตรวจสอบ (รูปแบบ และการสะกด) แล้วค่อยไปวางทับในหน้านโยบายอีกที คุณสามารถดึงข้อความที่ย้อนจากหน้าประวัติมาได้ (คาดว่าคงรู้แล้ว) ถ้าจะให้อธิบายคงอีกยาวนะครับ --Manop | พูดคุย 03:08, 7 พฤษภาคม 2551 (ICT)
เรื่องหน้าอ้างอิง - คิดว่า นี่เป็นวิธีประนีประนอมที่ยอมรับได้ และจะปฏิบัติตาม เมื่อมีเวลา ส่วนเรื่องการลงชื่อในหน้าหลักนั้น ขออภัยครับ
เรื่องหน้าพูดคุยของผม - สรุปว่า ผมจะขอให้คุณเอาแม่แบบก่อกวนออก เพราะผมไม่ได้ก่อกวน แต่เป็นความเข้าใจผิดเนื่องจากการใส่หมวดหมู่สะดวกดี และพอใส่ผิดหน้าด้วย และได้เคยเอาออกแล้ว แต่ไม่ทราบว่าทำไมยังอยู่ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Manop (พูดคุยหน้าที่เขียน) 03:17, 7 พฤษภาคม 2551 (ICT)
เพื่อความมั่นใจว่าเรากำลังเข้าใจถูกต้อง พ้องกัน ขอเรียนถามเหตุผลที่ใส่แม่แบบก่อกวน ให้หน้าพูดคุยของผมอีกครั้งด้วยครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Manop (พูดคุยหน้าที่เขียน) 03:17, 7 พฤษภาคม 2551 (ICT)
--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 03:31, 7 พฤษภาคม 2551 (ICT)
เรื่องติดป้ายนั้น เตือนสำหรับเฉพาะเรื่อง"อ้างอิง"นะครับ (เอาออกแล้ว) ส่วนเรื่องหมวดหมู่ ผมยังงงนิดหน่อย เดี๋ยวจะลองตรวจสอบให้ใหม่ครับ ขอบคุณที่ทักท้วงครับ --Manop | พูดคุย 10:17, 7 พฤษภาคม 2551 (ICT)
ขอบคุณครับ --ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 19:58, 7 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ไม่ชำระ

เป็นมุกที่ฮาไม่ออกนะฮะ - -" ถ้าใช้คำภาษาประกิด มันจะแปลว่า ไม่อัพเดท น่ะครับ อ้อ... จำได้คลับคล้ายคลับคลา ว่าน่าจะมีแม่แบบไม่อัพเดท รบกวนหาให้หน่อยนะฮะ (เพิ่งนึกขึ้นได้ตอนแปลคำว่าชำระ นี่แหละ) --Lv.86 อะควาจะชำระประวัติศาสตร์สุโขทัย ไฟล์:WikiBotany tap.png 02:59, 7 พฤษภาคม 2551 (ICT)
ฮะๆๆ ปล่อยมุกฝึดไป ขอโทษทีครับ ส่วนป้ายอยู่ที่ {{อัปเดต}} ครับ --Manop | พูดคุย 03:08, 7 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ขอเชิญให้คุณmanopเข้าร่วมคุย

ขอเชิญคุณมานพพูดคุยพระเจ้าธีบอในภาษาพม่าด้วยครับ (พูดคุยด้วยภาษาอังกฤษ)

จะไปพูดอะไรละครับ แล้วก็กรุณาช่วยหยุดก่อกวนเหอะครับ --Manop | พูดคุย 02:52, 8 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ขอถามอะไรนิดนะครับ

พอดีทางไร้สาระฯ ได้รับการแจ้งเตือนมาจากผู้ไม่ประสงค์จะออกนาม เกี่ยวกับการปรากฏตัวของผู้ใช้ yuri บังเอิญว่า ผมรบกวนคุณติบ่อยละ แล้วพอดี จากเรื่องนั้น เลยทำให้เราได้รู้จักกัน เลยรบกวนขอข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้ใช้รายนี้หน่อยหน่ะครับ --ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 00:13, 8 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ป.ล. เรื่องอ้างอิงหน่ะ ยังไม่จบนะครับ ผมแค่ไปซุ่มเขียนให้จบๆ แล้วเอามานำเสนอทีเดียวไปเลย ๕๕๕๕ --ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 00:13, 8 พฤษภาคม 2551 (ICT)

อ้อ ส่วนตัวผมสนใจจะเขียนเกี่ยวกับการบริหารงานวิศวกรรม ตอนนี้มีเป้าหลักอยู่ที่ ซิกซ์ซิกม่า เพราะ ไม่ได้ดั่งใจผมเท่าไร แต่ตั้งใจว่า อาจจะลงไปถึงเรื่องวิธีใช้วิธีคำนวณ รบกวนแนะนำหน้าที่ข้องเกี่ยวให้หน่อยครับผม --ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 00:13, 8 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ในวิกิพีเดียไทย มีเนื้อหาค่อนข้างน้อยนะครับ ในด้านงานบริหาร เท่าที่ดูก็มี ซิกซ์ซิกม่า (แต่ก็น้อยนิด) นอกจากนี้ใน หมวดหมู่:การบริหาร (น้อยนิดเช่นกัน) ส่วนเรื่องอ้างอิงถ้าปรับแก้เสร็จ ก็เขียนทับลงในหน้าเดิมได้เลยนะครับ พอดีคราวก่อนผมย้อนไป เพราะมีความไม่เรียบร้อยเยอะ ส่วนเรื่องคุณ YURi เดี๋ยวขอดูก่อนนะครับ เท่าที่เห็นก็เขียนเรื่องโรงเรียน มีปัญหานิดหน่อยเรื่องอัปโหลดภาพละเมิดลิขสิทธิ์? --Manop | พูดคุย 02:49, 8 พฤษภาคม 2551 (ICT)

คุณนี่ไวใช้ได้เลยนะครับ แต่หน้าทหารเรือ ผมบอกตามตรงว่า ในไร้สาระนุกรม ผมเขียนโดยอิงจากประสบการณ์ ไม่มีที่มาที่แน่นอน และ หลักๆ เป็นข้อมูลปลีกย่อย แต่ถ้าว่าง จะช่วย ส่วนคุณยูริ ที่ปรากฏในไร้สาระก็เป็นเกี่ยวกับบทความ รร สามัคคีอะไรสักอย่างนี่แหละ แต่เป็นบทความที่เข้าข่ายหมิ่นประมาทอย่างรุนแรงเลย และถูกแจ้งลบไปแล้ว และที่ได้รับแจ้งคือ มักจะแสดงออกในเชิงหมิ่นพระบรมฯ เลยมาศึกษาไว้ก่อน ตอนนี้ขอจัดการหน้า ปฏิบัติการทางทหารให้จบๆก่อนนะครับ ยังไง มีอะไรแนะนำ กรุณาวานบอก --ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 03:01, 8 พฤษภาคม 2551 (ICT)

สงสัยท่าจะยาวครับ เห็นมีการเปิดประเด็นไว้ที่ วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (หน้าที่ต้องตรวจสอบ) (2 รอบ) ท่าจะยาว --Manop | พูดคุย 03:14, 8 พฤษภาคม 2551 (ICT)
เปิดไว้เองค่ะ ไม่ไหว...อยากหนีไปให้พ้น ๆ--Se:Rin | พูดคุย - 13:42, 8 พฤษภาคม 2551 (ICT)

หมอนวด

ท่านน่าจะเห็นแล้ว ช่วยล็อกการสร้าง หมอนวด หรือบล็อกไอพีนั้นไปทีครับผม --ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 13:52, 8 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ล็อกเรียบร้อยครับ คลาดกันแป๊บเดียว --Manop | พูดคุย 13:55, 8 พฤษภาคม 2551 (ICT)

แก้กำเลอะ เรียบร้อยแล้วด้วย --Lv.86 อะควาจะชำระประวัติศาสตร์สุโขทัย ไฟล์:WikiBotany tap.png 14:28, 8 พฤษภาคม 2551 (ICT)

มันไม่เลิกฮะ มันไป นวดไทย ต่อแล้วฮะ --Lv.86 อะควาจะชำระประวัติศาสตร์สุโขทัย ไฟล์:WikiBotany tap.png 15:34, 8 พฤษภาคม 2551 (ICT)

จากหน้าพูดคุยของหน้า อ สยาม เจริญเสียง

ผมกำลังพยายามจะบอกว่า ผมไม่สบายใจที่มีหน้านี้หน่ะครับ และพยายามอธิบายว่าทำไม แต่ที่ขึ้นต้นว่าเคยเรียนกับแก และรู้ว่าแกเป็นคนฮาๆนั้น เพื่อที่จะบอกว่า ผมไม่ได้ต่อต้าน อ นะ แต่เห็นว่า ไม่ดีเท่าไรที่มีหน้านี้
มันเหมือนกับการโฆษณาตัว อาจารย์ และอาจจะทำให้คนมอง อ ในแง่ร้ายได้ เพราะตัวแกไม่ได้เป็นที่รู้จักในวงกว้างเหมือน ดร. ชิต เหล่าวัฒนา เลยเสนอให้ลบหน้านั้นออกเสีย แต่ผมไม่รู้ว่าการแจ้งลบที่นี่ทำอย่างไรเลยเขียนความเห็นในหน้าพูดคุยแทน
ผมเข้าใจว่างานผู้ดูแลนั้นหนัก แต่ก่อนจะลบ จะย้อนอะไร กรุณาตรวจสอบให้ดีก่อนจะได้ไหมครับ หรืออย่างน้อย ในกรณีที่เพิ่งเกิดขึ้น ช่วยมาชี้แจงผมหน่อยก็จะดีกว่าที่เกิดขึ้นมากเลย --ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 15:04, 8 พฤษภาคม 2551 (ICT)

สรุปว่าจะทำอะไรหรือครับ งง แจ้งลบ ? --Manop | พูดคุย 15:29, 8 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ใช่ครับ หลักๆผมคิดว่าควรจะลบหน้า อ สยาม เจริญเสียงออกเพราะเหตุผลข้างต้น แต่ผมให้ความเห็นที่หน้าพูดคุย ที่คุณตามมาลบออกไป ว่าทำไมผมอยากให้ลบออก อีกทั้งในหน้านั้นก็เขียนว่า เหมือนชีวประวัติอยู่แล้ว แต่แทนที่คุณจะให้เหตุผลชี้แจงกับสิ่งที่ผมเขียน หรือลบหน้านั้นตามที่ผมแจ้ง คุณกลับลบหน้าพูดคุยที่ผมเขียนออก ผมเลยมาทักท้วงไงครับ --ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 15:36, 8 พฤษภาคม 2551 (ICT)

สำหรับการแจ้งลบให้ใส่ {{ลบ|เหตุผล}} ไว้ที่หัวของบทความครับ เพื่อให้การบำรุงรักษาสามารถทำได้ง่ายขึ้นโดยผู้ดูแลระบบ การเขียนไว้ในหน้าพูดคุยไม่สามารถทำให้ผู้ดูแลรับรู้ได้จนกว่าจะพบเจอ --ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 15:58, 8 พฤษภาคม 2551 (ICT)


ขอโทษอีกทีครับ คือจากข้อความที่คุณเขียน
"ผมเคยเรียนกะ อ สยามนะ แกก็เป็นคนกันเอง ฮาๆดี แต่ว่า มันเหมือนโฆษณาตัว อ ไปหน่อย อีกทั้ง อ เองก็ไม่ได้เป็นที่รู้จักในประเทศสักเท่าไรด้วย ซึ่งจะผิดกับดร.ชิต ที่เป็นที่รู้จักในฐานะผู้สร้างหุ่นยนต์เดิน ๒ ขาตัวแรกของไทย และมีบทความเผยแพร่อยู่บ้าง ผมคิดว่า ควรจะลบบทความนี้ออก เพราะจะทำให้คนมอง อ ในแง่ร้ายมากกว่าดี ทั้งนี้ทั้งนั้น อ ท่านคงไม่ได้มีส่วนรู้เห็นด้วย แต่คงเป็นนักศึกษาผู้หวังดีต่ออาจารย์ท่านมากกว่า"
ผมอ่านจนจบ ผมก็สงสัยว่าคุณอยากให้ทำอะไรกันแน่ อยากจะคุยกับอาจารย์ อยากจะชวนคุยกับลูกศิษย์ อยากจะให้อาจารย์สร้างหุ่นยนต์ บ้าง เพิ่งสังเกตว่ามีคำว่าให้ลบอยู่ตรงกลางย่อหน้า คราวหน้าลบกวนติดป้าย {{ลบ}} ที่หน้าบทความด้วยนะครับ ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย 16:02, 8 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ไม่เป็นไรครับ ผมเองก็ผิดที่ทำไม่ถูกขั้นตอน แต่อย่างไร ผมก็เข้าใจบทบาทของวิกิอยู่ว่าคืออะไร มันไม่ใช่เวบบล็อกที่จะไว้ใช้คุย อีกอย่าง ลูกศิษย์ของ อ ก้คือ รุ่นพี่-รุ่นน้องของผมเอง ไม่จำเป็นต้องมาหาผ่านทางนี้แต่อย่างใด ใช่ไหมหล่ะครับ เอาหล่ะ เดี๋ยวยาว สรุปว่า ผมก็ขอโทษด้วยเช่นกันครับ และขอบคุณสำหรับคำแนะนำ --ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 16:07, 8 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ก็ไม่ได้ว่าผิดนะครับ เพราะผมก็ตรวจดูหน้า ปรับปรุงล่าสุด เป็นระยะ ดูว่ามีการเขียนเล่น มีการก่อกวน อย่างไร ผมก็เข้าไปลบตามปกตินะครับ มองข้ามข้อความที่คุณแจ้งลบไป เพราะอย่างที่เห็นกันว่า ในวิกิพีเดียมีเขียนเล่นและก่อกวนมาเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง ผมย้อนข้อความในหน้า พูดคุย:สยาม เจริญเสียง ขึ้นมาแล้วนะครับ ฝากรบกวนตรวจสอบ และฝากตรวจสอบหน้าบทความด้วยเช่นกันครับ เพราะผมลบข้อมูลส่วนตัวออกไปเยอะพอควร ไม่ว่า นักศึกษาที่ทำงานกับอาจารย์ หรือว่าวิชาที่อาจารย์เปิดสอนในแต่ละเทอม ขอบคุณที่เตือนครับ --Manop | พูดคุย 16:13, 8 พฤษภาคม 2551 (ICT)

เปลี่ยนชื่อ

เห็นใน recentchange ว่า "เปลี่ยนชื่อ" ทีแรกก็นึกว่าจะอินเทร็นด์ จัตั้ง สภาเครื่องดื่ม ซะอีก :P --Lv.87 มกราวดี-โมโนทรีมาตา-แอสทีราซิเอ้ ไฟล์:WikiBotany tap.png 16:30, 8 พฤษภาคม 2551 (ICT)

เรื่องการเปลี่ยนหน้า

บังเอิญเข้ามาเห็นว่ามีการเชื่อมโยงระหว่างหน้า นางทาษ ไปที่หน้า นางทาส ซึ่งผมคิดว่านางทาษเป็นการสะกดที่ไม่ถูกต้อง เลยอยากจะถามว่า จะยอมรับให้มีการเชื่อมโยงหน้าที่ม ีการสะกดภาษาไทยไม่ถูกต้องนี้ได้หรือครับ?
ในความเห็นส่วนตัวแล้ว ถ้าเรายอมรับการสะกดที่ไม่ถูกต้องนี้ให้สามารถสร้างเป็นลิงค์ได้ อาจจะเป็นต้นตอของภาษาวิบัติในอนาคตได้ครับ--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 08:52, 9 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ท่านอาจจะลองดูเพิ่มใน วิธีใช้:หน้าเปลี่ยนทาง นะครับ --ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 08:59, 9 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ส่วนใหญ่ถ้าเขียนผิด แต่มีการใช้กันก็อาจะทำหน้าเปลี่ยนทางได้ครับ จะช่วยไม่ให้มีบทความซ้ำซ้อน แต่ถ้าสะกดผิดมาก ก็คงไม่ควรมีหน้าเปลี่ยนทางครับ ส่วนเรื่องภาษาวิบัติก็เรียกภาษาอุบัติละกันครับ --Manop | พูดคุย 12:10, 9 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ทราบแล้ว ขอบคุณครับ --ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 20:04, 9 พฤษภาคม 2551 (ICT)

มีคำถาม

ในการเขียนหน้าบทความ ถ้าไม่มีที่จะให้ลิงค์ไปในวิกิลิงค์เลย เพราะยังไม่ได้สร้าง (คุณเองก็บอกหนิว่า หมู่บริหารน้อยมาก) จะลิงค์หน้าเปล่าที่ยังไม่ได้สร้างจะเป็นอะไรหรือไม่

นอกจากนี้ ในหน้าที่ผมเพิ่งสร้าง BRP ผมเขียนหมายเหตุเอาไว้ว่า ในรายการอ้างอิง มีหนังสือเล่มนึงที่ได้รับการแปลเป็นไทยแล้ว (แต่ผมไม่ได้อ้างจากเล่นนั้น แค่รู้ว่ามีเฉยๆ) จะเป็นอะไรไหมครับ จะถือว่าเข้าข่ายการโฆษณาหรือเปล่า?

--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 00:33, 10 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ครับ ปกติก็ใส่ลิงก์ตามคำที่ควรลิงก์ครับ แม้ว่ายังไม่มีบทความก็ตาม (ก็จะขึ้นเป็นลิงก์แดง) ซึ่งอนาคตยังไงบทความเหล่านั้นคงมีเป็นแน่ นอกจากนี้ใส่เป็นลิงก์แดง ยังช่วยผลักดันให้คนอ่าน และคนช่วยเขียนช่วยสร้างบทความได้อีกต่างหากครับ ลองดูเพิ่มได้ที่ วิกิพีเดีย:หน่วยเก็บกวาดเฉพาะกิจ/ตัวอย่างการใส่ลิงก์ และจัดรูปแบบ ส่วนเรื่องหนังสือ อาจจะเขียนต่อท้ายเป็น แหล่งข้อมูลอื่น หรือหนังสืออ่านเพิ่มเติมก็ได้ครับ (ไม่ต้องพิมพ์ </br> ได้ครับ เพราะถ้าขึ้นสองบรรทัด โปรแกรมจะเว้นให้เองอัตโนมัติ --Manop | พูดคุย 05:20, 10 พฤษภาคม 2551 (ICT)

เสนอนโยบาย

  • ถ้าผมจะเสนอนโยบาย (แบบที่ผมถามไปแล้ว) กับวิกิพีเดีย จะทำยังไงเหรอครับ คุณมานพ --Horus 16:00, 10 พฤษภาคม 2551 (ICT)
ปกติจะถามที่ วิกิพีเดีย:สภากาแฟ ครับ โดยอ้างอิงหน้าที่กล่าวถึงนโยบาย และลิงก์ไปยังหน้านั้น แล้วอ้างขึ้นมาถามใหม่ครับ นอกจากนี้ยังสามารถนำหัวข้อไปใส่ในส่วน {{ประกาศ}} เพื่อให้หลายคนมาช่วยแสดงความคิดเห็นครับ เพราะปกติหน้าสภากาแฟคนจะอ่านไม่เยอะเท่าไร และถ้ามีความเห็น สนับสนุน (หรือคัดค้าน) ระดับหนึ่งค่อยทำการสรุป ว่าจะปรับปรุง เปลี่ยน หรือเพิ่มเติม ปรับแก้นโยบายเดิมครับ นโยบายในวิกิพีเดียหลายข้อสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาครับ ถ้ามีเหตุผลสนับสนุน --Manop | พูดคุย 00:47, 11 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ของเซ่นจากไร้สาระนุกรม

ลองอ่านดูครับ ของใหม่ ฮาครับ

--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 17:02, 10 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ฮุฮุ --Manop | พูดคุย 00:47, 11 พฤษภาคม 2551 (ICT)

พายุหมุนนาร์กิส

ฝากคุณมานพช่วยพิจารณาแยกบทความ พายุหมุนนาร์กิส ออกเป็น 2 บทความด้วยครับ เชิงวิทยาศาสตร์บทความหนึ่ง และ เชิงสังคมศาสตร์บทความหนึ่ง เช่น "พายุหมุนนาร์กิสและการรับความช่วยเหลือ" Heuristics 22:31, 10 พฤษภาคม 2551 (ICT)


ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ตอนนี้ผมเองยังไม่เห็นภาพเท่าไรครับ ว่าจะแยกอย่างไรดี ผมเองได้ไปช่วยเหลือนิดหน่อยในการจัดตาราง ส่วนที่เหลือผมจะลองถามคุณ YURi ผู้เขียนเนื้อหาส่วนใหญ่ครับ เผื่อคุณ YURi มีไอเดียจัดบทความได้ดีกว่า --Manop | พูดคุย 00:47, 11 พฤษภาคม 2551 (ICT)


ก็คิดเหมือนกันค่ะ น่าจะแยกเป็น ๑) ส่วนแรกชื่อ "พายุหมุนนาร์กิส" ว่าด้วยเรื่องวิทยาศาสตร์ ๒) อีกส่วน "เหตุการณ์พายุหมุนนาร์กิส พ.ศ. 2551" หรือชื่ออื่น ว่าด้วยเหตุการณ์นั้นแหละค่ะ พอดีไม่ค่อยว่างเรียบเรียงบทความใหม่ทั้งบทความอะค่ะ (แต่ว่างไปช่วยปรับปรุงนะ 55+) ใครสะดวกเชิญเลยค่ะ =^-^=
——YURi | พูดคุย - ๑๑ พฤษภาคม ๒๕๕๑, ๐๒:๕๙ นาฬืกา (GMT)


มาบอกว่าจัดการแยกแล้วค่ะ เป็นพายุหมุนนาร์กิส กะเหตุการณ์พายุหมุนนาร์กิส พ.ศ. 2551 =^-^=
——YURi | พูดคุย - ๑๑ พฤษภาคม ๒๕๕๑, ๐๓:๐๘ นาฬืกา (GMT)

รับทราบครับ

ขออภัยด้วยที่ทำให้ต้องลำบากครับ --ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 01:50, 11 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ไม่ลำบากนะครับ พอดีแวะมาเจอเฉยๆ ความเห็นส่วนตัวผมคือ ถ้าว่าก็ว่าไปตรงตัวคนเลยครับ ลากพ่อแม่มาเกี่ยวคงไม่เหมาะ --Manop | พูดคุย 01:52, 11 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ทราบแล้วครับ แต่พอมาคิดดูอีกที บางทีเราก็ควรปล่อยทางใครทางมันไปเลยดีกว่า ผมอยู่ของผม เขาอยู่ของเขา ไม่ยุ่งเกี่ยวกันจะดีกว่า ไม่ทำให้คนอื่นต้องลำบากมาไกล่เกลี่ยกันอีกด้วย อีกทั้ง เท่าที่ดู เขาเองก็เขียนบทความได้ดี เยอะด้วย ถ้าการวอแวของผมทำให้เขาเลิกเขียนไป คนอื่นจะเสียผลประโยชน์ เอาเป็นว่า ผมระงับความหมั่นไส้ส่วนตัว ปล่อยให้เขาทำประโยชน์กับคนอื่นจะดีกว่า นะครับ--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 02:03, 11 พฤษภาคม 2551 (ICT)

อ่าน

อ่านตัวอักษรใหญ่ๆ สิครับ --Mattress 17:15, 11 พฤษภาคม 2551 (ICT)

กรุณาหยุดก่อกวนและปลอมเป็นคนอื่นครับ การกระทำอย่างนี้อาจถือได้ว่ามีเจตนาร้ายต่อผู้ใช้อื่น ซึ่งอาจทำให้คุณถูกห้ามใช้งานจากวิกิพีเดีย --Manop | พูดคุย 23:10, 11 พฤษภาคม 2551 (ICT)

สวีดิช

ทำไมเอาภาษาสวีดิชออก--Mattress 09:55, 12 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ภาษาสวีดิช ก็เข้าไปอ่านครับ ส่วนปัญหาที่ตัวเองก่อ ก็แก้เองครับ ผมไม่ได้มีหน้าที่มาแก้ปัญหาให้คุณ --Manop | พูดคุย 12:54, 12 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ขอคำแนะนำหน่อยครับ

คือพี่เรียนอยู่ที่อเมริกาใช่ป่ะครับ คือตอนนี้ผมสอบติด มหาลัยปิดแห่งหนึ่งของรัฐได้แล้ว คณะวิทยาศาสตร์ครับ ผมมีความฝันว่าอยากไปเรียนต่อโทที่ MIT อ่ะครับ ต้องสอบอะไรบ้างถึงจะไปเรียนที่นั่น ต้องเตรียมตัวอย่างไรครับ มีคนไทยไปเรียนที่นั่นไหม ขอข้อมูลหน่อยครับ Thales.net 07:25, 13 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ตอบในหน้าผู้ใช้แล้วนะครับ --Manop | พูดคุย 17:40, 13 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ขอฟอนต์ภาษาพม่า

ผมขอฟอนต์ภาษาพม่าหน่อยครับ (สกุล.zipด้วย)--ไฮไฟว์ดีเอ็น|พูดได้ที่นี่ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Hi5dn (พูดคุยหน้าที่เขียน) 10:27, 13 พฤษภาคม 2551 (ICT)

http://www.google.com/ --Manop | พูดคุย 17:40, 13 พฤษภาคม 2551 (ICT)

CSS

มีวิธีที่จะทำสไตล์ชีทแยกไหมฮะ แบบว่าขี้เกียจไปกำหนด style มันทุกกรอบทุกหน้า -- Lv.88 พรรณพฤกษา 2.0 ไฟล์:WikiBotany tap.png 01:52, 17 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ถ้าจะให้มีผลทุกหน้า ใส่ในหน้า Mediawiki:Common.css นะครับ แล้วเรียกใช้เอา แต่ก็ต้องไปใส่แก้ทุกหน้า --Manop | พูดคุย 01:58, 17 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ถ้ากระนั้นก็ไม่รบกวนดีกว่าครับ ใส่ inline แทนไปก่อนดีกว่า จะแก้ไขแล้วค่อยใช้ฟังก์ชั่น replace ใน text editor (หรือสคริปจัดให้) แก้ไขแบบม้วนเดียว :D -- Lv.88 พรรณพฤกษา 2.0 ไฟล์:WikiBotany tap.png 02:27, 17 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ปล. มีแววว่าวันนี้อาจจะได้ทำลายสถิติของตัวเองใน ที่สุดในวิกิพีเดียภาษาไทย (ถ้าอยู่ถึงโดยไม่เผลอหลับไปก่อนนะฮะ +55) -- Lv.88 พรรณพฤกษา 2.0 ไฟล์:WikiBotany tap.png 02:33, 17 พฤษภาคม 2551 (ICT)
เอาเลยครับ จะรอดู ฮุฮุ นอกจากนี้น่าจะมีสถิติแปลกๆ ใหม่ๆ เพิ่มมั่ง อยากเพิ่มแต่คิดไม่ออก --Manop | พูดคุย 02:37, 17 พฤษภาคม 2551 (ICT)


ไปนอนละคับ -- Lv.88 พรรณพฤกษา 2.0 ไฟล์:WikiBotany tap.png 06:43, 17 พฤษภาคม 2551 (ICT)

1 ดอก

โดนไปแล้ว 1 ดอกครับ ... แบบเดียวกะที่คุนมานบบ่นเลย... "ก็วิกิen เค้าว่ามา" -- Lv.88 พรรณพฤกษา 2.0 ไฟล์:WikiBotany tap.png 15:03, 18 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ฮุฮุ --Manop | พูดคุย 23:09, 19 พฤษภาคม 2551 (ICT)

สงครามโลกครั้งที่สอง

พี่ครับ ไม่ทราบว่าบทความสงครามโลกครั้งที่สองจะสามารถเป็นบทความคุณภาพได้ไหมครับ --Horus 20:42, 20 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ลองเสนอดูก็ได้นะครับในหน้านั้น แล้วคนอื่นจะมาช่วยวิจารณ์ เสนอแนะครับผม ถ้าไม่มีปัญหาคงสามารถเป็นบทความคุณภาพได้ครับ --Manop | พูดคุย 23:35, 20 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ในหน้าวิกิพีเดีย:เสนอบทความคุณภาพ/สงครามโลกครั้งที่สองมีคำถามมากมาย ไม่ทราบว่าจะตอบกลับได้ที่ไหนเหรอครับ --Horus 20:38, 24 พฤษภาคม 2551 (ICT)

สวัสดีครับ วิธีตอบคำถาม จะตอบลงไปรวมในหน้าเดียวกับคำถามครับ ลองดูตัวอย่างได้ที่ วิกิพีเดีย:เสนอบทความคัดสรร/ปรากฏการณ์โลกร้อน --Manop | พูดคุย 01:42, 25 พฤษภาคม 2551 (ICT)
  • ต้องมีผู้สนับสนุนกี่คนครับถึงจะเป็นบทความคุณภาพได้น่ะครับ --Horus 07:14, 1 มิถุนายน 2551 (ICT)

- ไม่ทราบว่าภาพทั้งสองภาพถือว่าไม่มีแหล่งที่มาหรือเปล่าครับ --Horus 21:09, 3 มิถุนายน 2551 (ICT)

สวัสดีครับ

รู้สึกไม่ค่อยสบายครับ..งานหนักมากเลย..แถมแอบอู้ไม่ได้ด้วย (ฮา) ผมเลยกลับมาเล่นคอมที่บ้าน ^^'

ผมว่าจะช่วยตามเก็บกวาดบทความการ์ตูนต่อครับ --雲雀 恭弥 23:15, 21 พฤษภาคม 2551 (ICT)

เกี่ยวกับแหล่งที่มาของภาพ

อยากเรียนถามเรื่องความเกี่ยวข้องของแหล่งที่มากับสถานะอนุญาตครับ จากวิกิพีเดีย:นโยบายการใช้ภาพเห็นว่า ภาพที่สร้างสรรค์เอง(เช่นด้วยการถ่ายภาพ) ให้ใช้สัญญาเสรี โดยยึดถือว่าผู้ถ่ายเป็นเจ้าของผลงาน.. ส่วนการสแกนเจ้าของผลงานคือเจ้าของภาพที่นำมาสแกน..... แล้วบ้านผมไม่มีสแกนเนอร์ ปกติแล้ววัตถุสองมิติทุกชนิดก็ใช้วิทีถ่ายภาพแทนการสแกนอยู่แล้ว... และเคยมีปัญหาตบกะ(เจ้าของ)บอตกุ้งไปทีนึงเรื่องนี้แหละ ที่ภาพ ภาพ:Obj AC-Sci KeyChain.jpg ในบทความ โรงเรียนอัสสัมชัญ (ระหว่างที่พิมพ์อยู่ บอตกุ้งก็ตามมารังควานอีกแล้ว) คุณจุติบอกว่า ภาพที่ถ่ายลิขสิทธิ์ต้องเป็นของคนถ่าย ขณะที่ในความเห็นผม วัตถุสองมิติที่ถ่ายผมอยากจะให้เป็นผลงานของเจ้าของเดิมมากกว่า... ไม่เช่นนั้นผมก็ไปถ่ายรูปออกมาจากหนังสือ แล้วบอกว่าเป็นของผม ปล่อยเป็น PD-self ? ไม่ดีแน่ ... (อ่านเองก็ยังงง คุนมานบอ่านซ้ำสองสามรอบนะฮะ) --Lv.88 พรรณพฤกษา 2.0 ไฟล์:WikiBotany tap.png 02:50, 23 พฤษภาคม 2551 (ICT)

เรื่องลิขสิทธิ์นี่ภาพถ่ายจากงานลิขสิทธิ์ยังเป็นผลงานของเจ้าของเดิมนะครับ อย่างในกรณีนี้คือลิขสิทธิ์ของคนออกแบบหนังสือครับ --Manop | พูดคุย 02:59, 23 พฤษภาคม 2551 (ICT)

จัดไปตามนั้นครับ --Lv.88 พรรณพฤกษา 2.0 ไฟล์:WikiBotany tap.png 03:05, 23 พฤษภาคม 2551 (ICT)

สงสัยจะต้องออกแบบหน้าอัปโหลดใหม่ ให้มีเลือกในส่วนนี้ด้วย (ไม่รู้ดีหรือเปล่า) --Manop | พูดคุย 03:07, 23 พฤษภาคม 2551 (ICT)


แม่แบบ:ยังไม่แปล

บังเอิญไปเห็นคำถามคุณ Manop ทิ้งไว้ที่หน้าของคุณ Passawuth ครับ แม่แบบ:ยังไม่แปล ผมเป็นคนสร้างเองครับ เอาไว้ใส่เวลาที่ไปลอกแม่แบบจากวิกิภาษาอื่น แต่วิธีใช้แม่แบบ (พวกหน้า แม่แบบ:.../doc) ยังคงเป็นภาษาอังกฤษครับ ไม่ได้ตั้งใจสำหรับใส่ในบทความ --Lerdsuwa 17:32, 19 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย 23:09, 19 พฤษภาคม 2551 (ICT)

แม่แบบยังไม่ได้แปล ก็ใช้ในบทความที่ยังแปลไม่สมบูรณ์ครับ แบบยังมีเนื้อหาภาษาอังกฤษอยู่บ้างอ่ะครับ ส่วนใหญ่ก็ประเภทแปลยังไม่เสร็จ อย่างเพิ่งลบนะครับ เพราะจะแปลต่อในอนาคต แต่ยังไม่มีเวลา --Petje Bellพูดคุย 21:02, 23 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ส่วนใหญ่ถ้าเป็นเนื้อหาภาษาอังกฤษ หรือจีน ญี่ปุ่น เขียนปนกับเนื้อหาก็ลบออกหมดนะครับ ถ้ามีเวลาแล้วค่อยมาแปลจะดีกว่า ที่นำเนื้อหามาภาษาอื่นมาวางเฉยๆ --Manop | พูดคุย 12:52, 24 พฤษภาคม 2551 (ICT)

Hamamatsu

ถ้าอ่านให้ถูกหลักจริงๆ ต้องอ่าน ฮะ-มะ-มะ-ทสึ ครับ การออกเสียงคำว่า ทสึ ให้ถูกต้องนั้น จะต้องเอาลิ้นไปแตะรอยต่อระหว่างฟันบนกับเหงือกแล้วพ่นลมออกมา [1] (ในขณะที่ สึ คือการเอาลิ้นไปแตะฟันบนแล้วพ่นลมออกมา) พออ่านคำว่า มะ-ทสึ เร็วๆมันเลยฟังคล้ายๆกับ มัตสึ ลองฟังดูในนี้ได้ [2] แต่จริงๆแล้วคนญี่ปุ่นก็ยังออกเสียงว่า มะ-ทสึ ครับ --Kie 09:02, 25 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย 11:58, 25 พฤษภาคม 2551 (ICT)
ออ เพิ่งจะรู้ว่า /ts/ ออกเสียงแบบนี้นี่เอง --ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 23:36, 28 พฤษภาคม 2551 (ICT)

เรื่องป่วน

โอเคครับ รับทราบครับ ขอบคุณครับผม --Torpido 3:54, 26 พฤษภาคม 2551

สไปโนฯ

ขอเชิญร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับชื่อโรค "spinocerebellar ataxia" ที่ วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (การใช้ภาษา) หัวข้อ "การเรียกชื่อโรค" จ้า =^-^= ——YURi | จิ๊จ๊ะ - ๒๘ พฤษภาคม ๒๕๕๑, ๒๓:๑๙ นาฬืกา (GMT)

เห็นใน Recent change นึกว่า สไปโนซอรัส +55 --Lv.88 พรรณพฤกษา 2.0 ไฟล์:WikiBotany tap.png 23:27, 28 พฤษภาคม 2551 (ICT)

PDFlink

แม่แบบ {{PDFlink}} ต้องการใช้งาน css เพิ่มเติมครับ (อ่านได้ที่ doc) ช่วยเพิ่มลงใน Common.css ให้ด้วยครับ ขอบคุณ --ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 11:33, 29 พฤษภาคม 2551 (ICT)

เรีบบร้อยแล้วครับ --Manop | พูดคุย 14:57, 29 พฤษภาคม 2551 (ICT)

บล็อก ธ.ธง

คุณมานพครับ ผมจะขอปรึกษาเรื่องบล็อก ธ.ธง คนนิยมหน่อยนะครับ ผมเห็นว่าจะปล่อยให้ทำอย่างนี้ต่อไปไม่ได้แล้ว ขืนยังเป็นต่อไปบทความธงชาติเกิดใหม่ก็เหมือนจะเป็นบทความขยะ ถ้าเป็นไปได้ผมก็จะขอเสนอให้บล็อกสัก 3 เดือน แล้วระหว่างนั้นผมจะเข้ามาเก็บกวาดและเพิ่มเติมเนื้อหาให้บทความเป็นบทความที่ได้มาตรฐานของวิกิพีเดียในขั้นต่ำเป็นอย่างน้อยเสียก่อน ไม่เน้นการสร้างบทความขึ้นใหม่ (เท่าที่จะมีเวลาทำ เพราะบทความธงชาติจำนวนขึ้นหลักร้อยแล้วครับ) ฟังดูแล้วอาจจะดูเหมือนว่าผมเป็นคนผูกขาดเรื่องดูแลบทความธงชาติ แต่ที่จริงแล้วไม่ได้เป็นอย่างนั้นครับ ตราบใดที่ใครก็ตามที่เข้ามาแก้บทความธงในวิกิไทยโดยเขียนให้อ่านภาษาไทยรู้เรื่องและไม่เขียนแบบตามใจฉัน ใครจะว่าอะไรไม่สน แต่หันมาฟังความเห็นและข้อเสนอแนะของผู้ร่วมเขียนคนอื่น (เคส ธ.ธง คนนี้ทำหูทวนลมตลอด ใช้ภาษาที่แรงขึ้น (จนเกือบจะเป็น "ด่า" เต็มตัวแล้ว) ก็ไม่สนใจเลย) ผมก็ยินดีให้พวกเขามีส่วนร่วมได้ตลอด

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้จะเป็นจะต้องมีการอภิปรายกันยืดยาวเสียหน่อย ก่อนที่จะมีการตัดสินใจ เพราะผมต้องการให้ผู้ดูแลทุกท่านมีส่วนร่วมในการตัดสินปัญหานี้ เพราะผมไม่ต้องการให้เกิดคำครหาในวิกิไทยว่าตัดสินปัญหาด้วยอคติ ไม่มีความเป็นธรรม ซึ่งปัญหานี้จำเป็นต้องเท้าความกันยาว ฉะนั้น ภายใน 1-2 วันนี้ ผมก็จะขอให้มีการคุยกันเรื่องนี้ในบอร์ดวิกิไทยฟอรั่ม เนื่องจากระบบการส่งข้อความแสดงความคิดเห็นนั้นสะดวกกว่าที่จะคุยผ่านระบบของวิกิ เมื่อมีการตัดสินใจประการใดแล้ว ก็ขอให้ทำลิงก์ข้อความจากวิกิไทยฟอรั่มมาอ้างอิงในวิกิไทยอีกทีหนึ่งครับ ซึ่งในระหว่างนี้ ผมจะขอเตรียมคำอธิบายความเป็นมาของปัญหา (ซึ่งยาวมาก) ไว้ล่วงหน้า เมื่อเสร็จแล้วผมก็จะแจ้งข้อความให้คุณมานพ ผู้ดูแลท่านอื่นๆ และทุกท่านที่เคยผ่านตากับปัญหานี้มาร่วมอภิปรายกันอีกครั้ง

ที่ขอเวลา 1-2 วันนี้ไม่ใช่อะไร ผมไม่มีคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เนตติดตั้งไว้ที่บ้านพักของผมในกรุงเทพ จึงจำเป็นต้องใช้คอมฯ ของสำนักงานที่ผมทำอยู่มาพิมพ์ข้อมูลในเวลาว่างเท่านั้น

โปรดช่วยพิจารณาปัญหาในคราวนี้ด้วยความรอบคอบ และหามาตรการป้องกันเพิ่มเติมอีกต่อไปด้วยครับ

--สุทธิพงษ์ พื้นแสน 11:58, 29 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ผมขอเดาว่า เขาไม่รู้จะตอบกลับยังไงหรือเปล่า :) --ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 12:00, 29 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ขอบคุณที่แจ้งครับ เดี๋ยวผมลองดูอีกที ไม่แน่ใจว่าใช้คนเดียวกับ IP หรือเปล่านะครับ --Manop | พูดคุย 14:57, 29 พฤษภาคม 2551 (ICT)

เรื่องที่ผมโต้เถีงกับไอพีวันี้คุณมานพเข้าใจถูกต้องแล้วครับ ทั้งผมและเขา (ไอพีนี้คือ ผู้ใช้ Brandy frisky แต่เจ้าตัวบอกว่าขี้เกียจล็อกอิน) ต่างเข้าใจผิด คุยแบบคนละเรื่องเดียวกันพักใหญ่กว่าจะเข้าใจกันได้ เฮ้อ.............. แต่เรื่อง ธ.ธง นี้ ของให้รอจนกว่าผมจะได้พูดแบบเปิดอกตามที่กล่าวไว้ข้างต้นก่อนนะครับ ส่วนเรื่องการดูแลสอดส่องบทความธงชาติ เพลงชาติ ประเทศ ตราแผ่นดิน ก็ขอฝากคุณมานพด้วย

ส่วนไอพีเจ้าปัญหาที่เข้ามายุ่งบทความที่พวกเราพูดถึงอยู่นั้น ผมมั่นใจว่าคนละคนกับ ธ.ธง คนนิยม แน่นอน เพราะแนวทางการเขียนมันแตกต่างกันชัดเจนครับ

--สุทธิพงษ์ พื้นแสน 16:59, 29 พฤษภาคม 2551 (ICT)

โครงการจัดระดับบทความ +สคริปต์จัดให้ +บอตคุง

สวัสดีครับ และยินดีด้วยครับที่ได้นำโครงการวิกิไอทีเข้าร่วมการจัดระดับบทความ โดยตามที่ได้แจ้ง ผมได้ดำเนินการเพิ่มงานคำนวณสถิติอัตโนมัติรายวันของโครงการวิกิใหม่ไปในงานบอตคุงเรียบร้อยแล้ว รวมถึงได้เพิ่มเมนูแจ้งอยู่ในโครงการไปในสคริปต์จัดให้เช่นกัน อย่าลืมว่าคุณสามารถปรับแต่งสคริปต์จัดให้เพื่อเลือกเฉพาะป้ายโครงการวิกิที่คุณต้องการแสดงผลในเมนูได้ ในโอกาสนี้ผมยังขอแนะนำบริการป้ายโครงการวิกิโดยบอตคุง ซึ่งบริการนี้ให้คุณระบุหมวดหมู่ที่ต้องการให้บอตคุงตรวจสอบและติดป้ายโครงการวิกิโดยอัตโนมัติรายวัน หากคุณยังไม่ได้เริ่มใช้ และสนใจจะเริ่มใช้งาน แจ้งให้ผมทราบพร้อมรายชื่อหมวดหมู่เริ่มต้นได้เลยครับ หากมีคำถาม พบเจอข้อผิดพลาด หรือมีคำแนะนำเกี่ยวกับการทำงานบอตคุง สคริปต์จัดให้ หรือส่วนอื่น แวะเข้ามาคุยกันได้ตลอดนะครับผม ขอบคุณครับ --Jutiphan | พูดคุย - 03:44, 30 พฤษภาคม 2551 (ICT)

A

วิกิพีเดีย:เสนอบทความคุณภาพ/A --ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 12:05, 30 พฤษภาคม 2551 (ICT)

สวัสดีครับ

หลังจากหายไปนั่งเขียนอะไรสนุกๆในไร้สาระฯอยู่เกือบเดือน พอดีวันนี้แวะเข้ามา เลยมาฝากคำทักทายหน่ะครับ

--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 15:22, 30 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ช่วยหน่อยครับ

ช่วยเขียนบทความเกี่ยวกับวิทยาศาตร์หน่อยก็ดี

ที่นี่พื้นทางนี้น้อยหน่ะ

ผมเพิ่งปรับปรุงหน้า ซิกส์ซิกมาไปแต่ พบว่าขาดบทความทางวิทยาศาสตร์ สายคณิตศาสตร์และฟิสิกส์ เยอะเลย เล่นเอาผมสะดุดเลยอ่ะครับ

คือว่า บทความบางส่วนอย่างสถิติหน่ะมี แต่น้อยมากจนผมต้องไปอธิบายคร่างๆในหน้านั้นแทน แต่ถ้าจะให้ผมเขียนเองคนเดียว ผมตายแน่ครับ

คุณเองก็น่าจะมีพื้นทางนี้ ช่วยๆหน่อยนะครับ

--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 23:19, 30 พฤษภาคม 2551 (ICT)

บริการป้ายโครงการวิกิ +บอตคุง

สวัสดีครับ ผมเองได้ดำเนินการป้อนงานไปยังบอตคุงเพื่อให้ช่วยติดป้ายโครงการวิกิโดยอัตโนมัติรายวันเรียบร้อยแล้วนะครับสำหรับโครงการวิกิไอทีในหมวดหมู่ที่คุณได้แจ้งก่อนหน้านี้ ซึ่งบอตคุงจะทำการตรวจสอบหมวดหมู่ที่คุณแจ้งนั้นทุกวันสำหรับติดป้ายเวลามีบทความใหม่เพิ่มขึ้นมาในหมวดหมู่ดังกล่าว ซึ่งขณะนี้คุณเองสามารถเพิ่ม แก้ไข และลบรายชื่อหมวดหมู่ที่ต้องการให้บอตคุงตรวจสอบได้ทุกเมื่อนะครับ โดยจะมีผลทันทีเมื่อบอตคุงรันงานนี้ในรอบต่อไป โดยคุณสามารถดูรายชื่อได้ผ่านหน้าหลักบริการป้ายโครงการวิกิ หรือได้ที่หน้า ผู้ใช้:BotKung/ป้ายโครงการวิกิ/ไอที โดยตรง ซึ่งผมอยากจะฝากรบกวนให้ช่วยคอยดูแลรายชื่ออย่างลบหมวดหมู่ที่ถูกแจ้งลบ หรือแก้ไขเปลี่ยนไปชื่อใหม่หากมีการเปลี่ยนชื่อด้วยนะครับ เพื่อลดการทำงานที่ไม่จำเป็น นอกจากนั้นบอตคุงยังจะคอยอัปเดตหน้าดังกล่าวโดยจะกำกับข้อความว่า (ไม่มีบทความ) หากพบว่าหมวดหมู่ที่แจ้งนั้นไม่มีบทความอยู่ สาเหตุที่เราไม่ลบออกโดยอัตโนมัตินั้น เพราะว่าคุณอาจจะต้องการเพิ่มหมวดหมู่ในหมวดหมู่ที่คุณแจ้งแทน หรืออาจใส่เตรียมล่วงหน้าเพราะจะมีบทความเพิ่มขึ้นมาเร็วๆนี้ หากมีคำถามเพิ่มเติม ข้อสงสัย พบเจอปัญหา หรือมีคำแนะนำ อย่างไรก็แวะมาคุยกันได้ทุกเมื่อนะครับ ขอบคุณมากครับ --Jutiphan | พูดคุย - 00:59, 31 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ขอบคุณมากครับ ว่าจะไปตอบพอดี แต่หน้านี้แจ้งเตือนมาก่อน --Manop | พูดคุย 01:02, 31 พฤษภาคม 2551 (ICT)

มีคำถามครับ

ถามบทความที่ผมเขียนๆขึ้นมาเนี่ย ไปๆมาๆแล้ว ผมไม่พอใจที่จะให้ลงต่อด้วยเหตุผลบางประการเนี่ย

ผมขอแจ้งลบ หรือย้อนให้กลับไปเป็นเหมือนก่อนที่ผมจะลงมือเขียนได้ไหมครับ

ตอนนี้ยังไม่ต้องการนะครับ แต่ถามเอาไว้ดูเพราะที่ไร้สาระฯทำได้หน่ะครับ

--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 03:35, 31 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ไม่แน่ใจว่าผมเข้าใจถูกเปล่านะครับ แต่ถ้าต้องการย้อนกลับไปรุ่นก่อนหน้า สามารถกดที่หน้าประวัติ และเลือกย้อนกลับไปยังรุ่นต่างๆ (ของวันและเวลา) ได้ครับ ส่วนถ้าต้องการลบไปเลยสามารถแจ้งลบโดยติดป้าย {{ลบ}} ที่บนสุดของบทความครับ --Manop | พูดคุย 09:16, 31 พฤษภาคม 2551 (ICT)