คุยกับผู้ใช้:Manop/กรุ 5

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

เรื่องลิงค์ข้ามภาษา

ตอนนี้กำลังเขียนเรื่องนักมวยกับอักษรต่างๆ (เช่นอักษรฟินิเชีย) มีข้อสงสัยเกี่ยวกับลิงค์ข้ามภาษา คือรู้วิธีสร้างลิงค์ไปภาษาอื่นแต่ไม่รู้ว่าจะสร้างลิงค์กลับมาภาษาไทยอย่างไร ขอคำแนะนำหน่อยครับ

Saeng Petchchai 21:09, 11 กันยายน 2006 (UTC)

การก่อกวน

เดี๋ยวนี้มีการก่อกวนแบบแปลก ๆ มากขึ้นนะครับ [1] คือ คัดลอกข้อความมาใส่ ทั้งในเนื้อหาและคำอธิบายอย่างย่อ ให้ดูเหมือนเป็นการแก้ไขที่ดี --Pi@k 00:59, 12 กันยายน 2006 (UTC)

landmark

คุณมานพ: ปกติเราใช้ว่า "ที่หมายตา" ครับ เพราะถ้าหลับตาแล้วจะไม่เห็น (ต้องมีตัวตน) และถ้าไม่เด่นเราก็คงไม่ใช้เป็นที่หมายตา แต่ถ้าจะใช้ตามศัพท์บัญญัติของราชบัณฑิต ก็ต้องขึ้นอยู่กับบริบท เช่นทางภูมิศาสตร์ใช้ว่า "เครื่องหมายเด่นในภูมิประเทศ" ทางแผนที่ใช้ "ที่หมายเด่น" นิติศาสตร์ใช้ "หลักเขตที่ดิน" ฯลฯ ซึ่งเป็นคำเรียกเฉพาะวิชานั้นๆ

สรุปแล้วผมมีความเห็นว่าควรใช้ "ที่หมายตา" น่าจะครอบคลุมแล้วสำหรับสถานที่ทั่วๆ ไปในคำ "landmark" -Heuristics 09:29, 14 กันยายน 2006 (UTC)

  • เรียนคุณมานพอีกครั้งครับ

นึกขึ้นได้ว่าอีกคำหนึ่งที่เคยใช้ที่ใกล้เคียงพอควรคือ "ภูมิลักษณ์" มักใช้เกี่ยวกับภูมิทัศน์วัฒนธรรม "Cultural landscape" และภูมิทัศน์ชุมชน ดังนั้น หากต้องการให้เป็นศัพท์เฉพาะสำหรับ "landmark" ในของเชิงอาคาร สิ่งปลูกสร้างหรือ รูปทรงธรรมชาติบนแผ่นดินที่มีเอกลักษณ์และสัญลักษณ์เฉพาะ คำนี้อาจกระชับกว่า น่าจะพิจารณาใช้คำนี้ได้ Heuristics 04:03, 16 กันยายน 2006 (UTC)

Translation request (2 sentences)

For the front page of the Novial Test Wikipedia it would be nice to have a Thai translation of the following 2 sentences:

<>

Welcome to the Wikipedia in the Novial language!

You can read about the international auxiliary language Novial here.

<>

See the original request at Wikimedia Incubator here.

Thank you, Nov_ialiste

Nice Graph

Nice graph ภาพ:Wiki_Graph_TH.png :) ,thanks so much.--203.147.0.48 03:53, 17 กันยายน 2006 (UTC)

เรื่องอัปโหลดภาพ

ถ้าต้องการอัปโหลดรูปจากวิกิพีเดียภาษาอื่นที่ไม่มีในคอมมอนส์ ต้องทำอย่างไร

  • ตั้งชื่อไฟล์ใหม่ได้ไหม
  • ที่มาของภาพระบุอย่างไร URL ของบทความ URL ของภาพ หรือบอกแค่ว่ามาจากวิกิพีเดีย
  • ลิขสิทธิ์ของภาพระบุตามไฟล์เดิม หรือเป็นสัญญาอนุญาตฯ

Saeng Petchchai 22:20, 21 กันยายน 2006 (UTC)

Erawan Shrine plot

The Erawan Shrine accusation was a serious accusation made in a PAD protest by a PAD leader, at the height of the Thai political crisis. It should be mentioned in the articles on Sondhi Limthongkul (he made the accusation), Thailand political crisis 2005-2006, and People's Alliance for Democracy articles. As for Thaksin Get Out, maybe it should, maybe it shouldn't - nobody has explained to me what the scope of that page should be, other than a grab bag of Sondhi/PAD/anti-Thaksin rhetoric. It doesn't need to be in the {{Thai crisis 2005-2006}} template because it wasn't one of the most significant events. Patiwat 08:39, 22 September 2006 (UTC)

ทวินันท์ คงคราญ‎

ทวินันท์ คงคราญ -- พี่มานพน่าจะอยู่ในไทยนะ จะได้เห็นพี่เขาประกาศคำสั่ง คณะปฏิรูปฯ พี่เขาประกาศได้ เท่มาก!!!--明 アキラ - คุย 16:03, 22 กันยายน 2006 (UTC)

โห อยากอยู่เมืองไทย เดินถ่ายรูปนะเนี่ย :) --Manop | พูดคุย - 16:28, 22 กันยายน 2006 (UTC)

แม่แบบภาพ

ทำแม่แบบภาพ สำหรับภาพเก่า จาก หอจดหมายเหตุแห่งชาติ ดีไหมครับ แต่สำหรับสถานะลิขสิทธิ์ ผมไม่ทราบเหมือนกันนะครับ - 2T - ('-' )( '-' )( '-') - 23:50, 22 กันยายน 2006 (UTC)

ขอบคุณสำหรับน้องเอริจัง

ขอบคุณครับที่มาเปลี่ยนชื่อที่มันถูกต้องให้ ที่ผมเขียนแค่ คะเม อย่างเดียว เพราะผมเคยได้ยินสมาชิกคนอื่น ๆ เขาเรียกกันอย่างนี้ ผมเลยคิดว่า ถ้าจะทับศัพท์ก็น่าจะเป็นแบบนี้มากกว่า

โอเค ผมคงต้องไปไล่เปลี่ยนชื่อในเนื้อความ แล้วก็ไล่ทำ Link กับ Redirect กันใหม่อีกแล้ว - Glass mask

monobook.js

สวัสดีครับคุณManop (มีเรื่องรบกวนอีกแล้ว)

คือผมใช้ Python (Wikipedia python library - bot) จัดหน้าอยู่ที่ th.wikisource ครับ

ทีนี้ผมplanจะแปลง python code เป็น monobook.js

คนอื่นจะได้ช่วยทำได้ง่ายๆ

แต่มีปัญหาเรื่อง ผู้ใช้:Bpitk/monobook.js ของผมที่ th.wikisource มันไม่workครับ

ผมก็copy จาก th.wikipedia.org/.../ผู้ใช้:Bpitk/monobook.js ไปเป๊ะๆเลย

พอลงที่ th.wikisource มันไม่มีอะไรเกิดขึ้นที่หน้า edit เลยครับ

refresh + ctrlF5 + LogIn +LogOut แล้วก็ยังไม่work

รบกวนช่วยหน่อยนะครับ ไม่ทราบจะทำอย่างไรดี --Bpitk

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ทำได้แล้วครับ :)
(เก่งจังครับ ผมนั่งจ้องcodeอยู่ตั้งนาน ยังคิดไม่ถึงเรื่องคำว่า Editing เลย) --Bpitk 17:46, 2 ตุลาคม 2006 (UTC)

ฮิระงะนะ

มันออกเสียงก้ำกึ่งน่ะค่ะ แต่ชาวญี่ปุ่นบางคนก็อาจจะเน้นออกเสียงไปทาง ง. มากกว่า บางคนก็อาจจะเน้นไปทาง ก. มากกว่า คิดว่าขึ้นอยู่กับสำเนียงของแต่ละท้องถิ่นค่ะ (จำจากคุณ Mda มาอีกที..ฮ่า) สำหรับไทยเราก็คงจะสามารถออกเสียงได้ทั้ง 2 แบบ แต่สำหรับชื่อบทความหลัก เราคิดว่าเป็น ฮิระงะนะ ดีแล้วล่ะค่ะ เพราะ ฮิระกะนะ อาจทำให้บางคนสับสนเป็น Hirakana ก็ได้ (มั้ง) --Piggy 18:10, 4 ตุลาคม 2006 (UTC)

ภาพและโยงภายนอก

  1. ขอบคุณครับที่ช่วยแก้ไขบทความอักษรรูปลิ่ม มีข้อเสนอนิดหนึ่ง คำว่าโยงภายนอกดูแปลกๆ เพราะโยงเป็นคำกริยา ไม่เหมือน link ที่เป็นคำนามได้ด้วย น่าจะใช้ การเชื่อมโยงภายนอก หรือ แหล่งข้อมูลภายนอก แทน ดีไหมครับ
  2. ที่ สมศักดิ์ ศิษย์ชัชวาลย์ มีคนอัปโหลดรูปมาลงและสงสัยว่าอาจจะละเมิดลิขสิทธิ์ ภาพล่างเคยเห็นในเวบไซต์ของไทยรัฐ หน้ารายงานผลการชกเร็วๆนี้ จะติดป้ายว่าอย่างไรดีครับ

Saeng Petchchai 05:32, 6 ตุลาคม 2006 (UTC)

กล่องข้อมูลนักมวย

ดีครับ เป็นการสรุปเนื้อหาให้ผู้อ่าน จะค่อยๆทยอยเขียนลงในหน้านักมวยที่เขียนได้สมบูรณ์แล้ว แต่ถ้าเพิ่มส่วนที่เป็นผู้จัดการและเทรนเนอร์เข้าไปด้วยจะดีขึ้น (เพิ่มอย่างไรช่วยแนะนำด้วยเพราะยังไม่เคยใช้กล่องข้อมูล) อีกอย่างคือ วันเสียชีวิตและอายุ ในกรณีนักมวยที่เสียชีวิตแล้ว Saeng Petchchai 19:50, 8 ตุลาคม 2006 (UTC)

ทักทาย

สวัสดีครับ พอดีมีโอกาสใช้เน็ตส่วนตัวเล็กน้อย เลยแวะเข้ามาทักทายครับ ขอบคุณที่เข้ามาดูแลวิกิอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยครับ จุง

ทักทาย

ล็อกอินไม่เป็นครับ ขอบคุณมากๆ ที่กรุณาแก้ไขเรื่องพระสมเด็จจิตรลดา ตั้งแต่ปี 2546 มีประชาชนจำนวนมากที่มีโอกาสได้เห็นภาพพระสมเด็จจิตรลดา ทางเว็บไซต์ สารานุกรมเสรี เป็นการเผยแพร่ความรู้ และมีคุณ Manop ช่วยแก้ไข สาธยาย อธิบายให้ผู้อ่านเข้าใจได้แจ่มแจ้ง ใช้รูปภาพประกอบได้ดีเยี่ยม ขอชมเชย ผู้เขียน ได้เขียนหนังสือพระสมเด็จจิตรลดา เผยแพร่ทาง www.geocities.com/dotvdi/ และเผยแพร่ทางเว็บไซต์อีกหลายแห่ง(ประมาณ 15 เว็บไซต์) โดยเฉพาะกระทรวงศึกษาธิการ เนื่องจากผู้ใช้บริการอินเตอร์เนตที่ประเทศไทยมีข้อจำกัดในการเปิดอ่าน จึงอำนวยความสะดวกให้ทุกคน ได้มีโอกาสได้เห็นภาพและความหมายของพระสมเด็จจิตรลดา

ทักทาย

คืนนี้ ได้มาสมัครเป็นพ่อครัวแม่ครัวของร้านอาหารจานโปรด เมื่อร้านอาหารวิกิพีเดีย เปิดรับสมัครพ่อครัวแม่ครัวแล้ว แก้ไข แล้วได้สร้างหน้าสารานุกรมเพิ่มเติมให้ คิดว่ายังไม่ถูกใจวิกิพีเดียเท่าไหร่ ยังไม่รู้กฎเกณฑ์ของวิกิพีเดียเท่าไหร่ มีความคิดเห็นอย่างไร ให้คำแนะนำบ้าง

เจลีก

สวัสดีค่ะ ไปดู แม่แบบ:ทีมเจลีก มาแล้ว ไม่มีปัญหาค่ะ แต่สงสัยนิดนึง เห็นว่า Kashima Antlers กับ Urawa Red Diamonds มีตัว s ด้วย เวลาทับศัพท์เป็นภาษาไทย เราไม่ต้องใส่ ส.เสือ ตามหลัง (เป็น แอนต์เลอร์ส, ไดมอนด์ส) หรือคะ? ส่วน ชิมิซึ เอส-พัลซ์ Pulse ลงท้ายด้วย se อย่างนี้ ไม่ใช้ ส.เสือ การันต์ หรือคะ? ถามแค่นี้ล่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ (คุณ Manop ถามภาษาญี่ปุ่น แต่เราดันสงสัยภาษาอังกฤษ ^ ^; ) --Piggy 06:51, 15 ตุลาคม 2006 (UTC)

อย่างนี้เอง ขอบคุณค่ะสำหรับคำตอบ m(_ _)m --Piggy 07:17, 15 ตุลาคม 2006 (UTC)

การละเมิดสิทธิ์

น้อง Manop ช่วยเข้าไปดูหน้าอภิปราย ในหัวข้อ สุนทรภู่ หน่อยนะคะ อยากทราบว่าที่ Manop ว่ามีการลอกข้อมูลมาจากเว็บอันมีลิขสิทธิ์ หมายถึงเว็บไหนกันแน่ Tinuviel 13:33, 15 ตุลาคม 2006 (UTC)

ทักทาย

แวะมาทักทายครับ พอดีช่วงนี้ไม่ค่อยจะได้เล่นเน็ตสักเท่าไหร่ครับ ขอให้มีความสุขกับการเขียนบทความครับ ถือว่าเด็กอวยพรให้ผู้ใหญ่ก็แล้วกันครับ Timekeepertmk 03:34, 16 ตุลาคม 2006 (UTC)

  • ปิดเทอมแล้วครับแต่มาเขียนได้ครั้งคราวครับ (ทักครั้งที่ 2)

เรื่องรูปค่ะ

คือสับสนเรื่องรูปค่ะ ตอนนี้มีรูปที่ upload ไว้ 2 ที่ทั้ง common และ th wiki เป็นรูปเดียวกัน ทำยังไงให้รูปที่ common link กับบทความคะ แล้วฝากลบรูปที่ th wiki ด้วยค่ะ รูปทั้งสองใช้ประกอบในบทความ เอ็กซ์โป 2005 นะคะ (รูปกระจก และรูปศาลาไทย) ขอบคุณค่ะ --Look-Narm 13:26, 16 ตุลาคม 2006 (UTC)

wikithaigame

คุณManop มีความรู้เรื่องการเป็น admin ของwiki รึเปล่าครับ คือผมได้เปิดเวบชื่อ Wikithaigame.com เพราะอยากได้เวบที่รวบรวมความรู้เรื่องเกมแล้วก็ใช้ระบบของ wiki เพราะเห็นว่า wiki ไทยมีเรื่องเกมอยู่แต่ค่อนข้างน้อย เลยอยากจะสร้างเวบที่รวมรวมเรื่องนี้โดยเฉพาะขึ้น แต่ค่อนข้างปวดหัวกับเรื่องการตั้งค่ามาก ๆ เลย (คือทำไม่เป็นเลย) คุณManop พอแนะนำได้บ้างรึเปล่าครับ Kazama 10:55, 17 ตุลาคม 2006 (UTC)

หมวดหมู่เพลงโรงเรียน

เนือ่งด้วยโดนแจ้งลบ เพลงโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย

แต่ผมได้เห็นว่ามีการจัดทำหมวดหมู่เพลงโรงเรียน เพลงประจำสถาบัน ทั้งมหาวิทยาลัยและโรงเรียน เกิดขึ้นผมจึงได้ลงมือทำขึ้นมาครับสามารถดูได้ที่

หมวดหมู่:เพลงโรงเรียน จึงอยากให้พิจารณาดูใหม่ครับ ขอบคุณครับ

ขอบคุณที่กรุณาชี้แจง กลับมา จะปรับปรุงให้เข้ากับนโยบาย นะครับ เพราะในใจตอนแรกตั้งใจจะหาคนแต่งมาเป็น เครดิต ขอเวลาสักนิดครับ ขอบคุณอีกครั้ง

กรุณาปลดล็อกหน้า รัฐประหารในประเทศไทย

เรียนคุณ Manop คุณได้ล็อกบทความ รัฐประหารในประเทศไทย พ.ศ. 2549 โดยใช้ป้ายบอกว่า "ถูกก่อกวนซ้ำหลายครั้ง" ผมไม่คิดว่านี่เป็นการก่อกวน และได้แก้ไขบทความอย่างที่ถูกที่ควรแล้ว บทความนี้เป็นหน้าเป็นตาของประเทศ กรุณาเปิดให้ผู้ใช้ไม่ล็อกอินแก้ไขได้ด้วย เพื่อป้องกันมิให้ความเป็นกลางเอนเอียงไปทางผู้ใช่ที่ล็อกอินอย่างเดียว กรุณาปลดล็อกได้แล้ว --203.152.5.5 14:39, 22 ตุลาคม 2006 (UTC)

เมื่อไหร่คุณจะเลิกล็อกบทความ? --221.128.102.123 08:19, 23 ตุลาคม 2006 (UTC)
คุณก็ล็อกอินตามปกติซิคุณ ทีเขียนเรื่องอื่นก็ล็อกอินได้ แต่พอเขียนเรื่องการเมืองทำเป็นไม่ล็อกอินซะงั้น --Manop | พูดคุย - 15:15, 23 ตุลาคม 2006 (UTC)
ผมไม่ได้มีล็อกอิน และไม่ต้องมาบอกให้ผมสมัครล็อกอิน ในทุกบทความที่วิกิพีเดีย ผู้ใช้ที่ anonymous ก็สามารถแก้ไขได้ตามปกติโดยไม่ต้องล็อกอินเว้นแต่จะมีการล็อกบทความที่ถูก vandalism บ่อยๆ แต่ก็ไม่มีการบังคับให้ล็อกอินแต่ประการใด ผมยืนยันที่จะใช้สิทธิ์การเป็นผู้ใช้ anonymous และไม่ว่าผมจะเป็นใครก็ไม่สำคัญ ในเมื่อผมพูดในฐานะ anonymous คุณไม่ควรก้าวล่วงไปถึงเรื่องส่วนตัวที่ผู้ใช้ไม่อนุญาตให้เปิดเผย กรุณาพิจารณาถึงมารยาทในการเป็นส่วนตัว การแก้ไขของผมมีเหตุผลทุกครั้ง และไม่เคยก่อกวนหรือทำในลักษณะ vandalism ใดๆทั้งสิ้น แต่คุณกลับใช้อำนาจในการเป็น Admin ที่วิกิพีเดียมาล็อกบทความโดยให้เหตุผลเพียงว่าแก้หลายครั้งโดยไม่ได้ไปคุยที่หน้าอภิปราย และยังขึ้นที่หน้าบทความว่าถูกก่อกวน ตกลงว่าเวลาจะแก้ wikipedia นี่ต้องคุยกันทุกครั้งเลยหรือ ห้ามแก้ไขของคนอื่นเลยใช่ไหม แล้วจะกล้าแก้ไขบทความไปทำไม ในเมื่อการแก้ไขที่มีเหตุผลและไม่ได้ก่อกวนกลับไม่สามารถทำได้ทันที --221.128.99.102 07:15, 24 ตุลาคม 2006 (UTC)
ผมเดาว่าคุณคงไม่รู้เรื่อง ผู้ใช้ไม่อนุญาตให้เปิดเผย หรือ มารยาทในการเป็นส่วนตัว คุณคงไม่รู้ว่า การล็อกอินเป็นการป้องกันการเปิดเผย และเป็นการช่วยเก็บความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ทุกคนใช่ไหมครับเนี่ย ขอแนะนำให้อ่านที่ วิกิพีเดีย:ทำไมจึงควรสร้างบัญชีผู้ใช้? ก่อนนะครับ ไม่ต้องแปลกใจครับ เพราะคุณไม่ใช่คนแรกหรือคนที่สองในวิกิพีเดียครับ --Manop | พูดคุย - 07:28, 24 ตุลาคม 2006 (UTC)
ไม่ทราบว่าได้อ่านที่ผมเขียนหรือเปล่า ผมว่าคุณคงจะไม่รู้เรื่องมากกว่า ผมเข้าไปอ่านที่คุณให้มาแล้วก็ไม่มีอะไรขัดแย้งเลยสักนิด ที่ผมยกเรื่องผู้ใช้ anonymous มา ก็เพื่อชี้ให้เห็นว่า quote "คุณก็ล็อกอินตามปกติซิคุณ ทีเขียนเรื่องอื่นก็ล็อกอินได้" เป็นการก้าวล่วงถึงความเป็นส่วนตัวของผมเพียงใด ผมจะเป็นใครมันก็ไม่ใช่สาระสำคัญ หยุดเบี่ยงประเด็นที่ผมจะสื่อสักที คุณได้ล็อกบทความนี้นานเกินควรแล้ว และการล็อกบทความของคุณก็ไม่ได้สมเหตุสมผลเลยสักนิด ผมไม่ใช่ผู้ใช้ vandalism แต่การกระทำของคุณละเมิดผมว่าเป็น vandalism ทำให้คนหลายคนที่ไม่ล็อกอินและไม่ต้องการล็อกอินไม่สามารถแก้ไขบทความได้ --221.128.99.102 07:57, 24 ตุลาคม 2006 (UTC)
รับทราบครับผม --Manop | พูดคุย - 08:00, 24 ตุลาคม 2006 (UTC)

Manop ทำถูกต้องแล้ว ใครใช้ใครแก้ไข ก็ต้องล็อกอิน จะได้เอาตำรวจไปจับได้ถูกตัว ถูกบ้าน ถูกเครื่อง กลัวความจริง กลัวถูกตำรวจจับ ก็ไม่น่ามาต่อว่า คุณมานพ

คือจริงๆ แล้วมันเป็นไปในทางตรงกันข้ามนะครับ การล็อกอินจะช่วยให้ผู้ช่วยเก็บความเป็นส่วนตัวมากกว่าคนที่ไม่ล็อกอินครับ ซึ่งจะแตกต่างกับเว็บไทยอื่นๆ เพราะการล็อกอินในวิกิพีเดีย ไม่จำเป็นต้องใช้เอกสารอะไรที่แสดงตัวตนแม้แต่อีเมล (อย่างเว็บพันทิปยังต้องใช้บัตรประชาชนแสดง หรือเว็บอื่นต้องใช้อีเมล) เพราะถ้าไม่ล็อกอินและหมายเลขไอพีแสดงออกมา ถ้ามีคนอื่นที่ไม่ประสงค์ดีและทำงานในบริษัทอินเทอร์เน็ตเห็น เขาสามารถตามตัวได้ว่ามาจากไหน ซึ่งบางครั้งสามารถหาที่อยู่บ้านรวมถึงเบอร์โทรศัพท์ได้หมด ซึ่งทางวิกิพีเดียเองไม่ต้องการให้เป็นแบบนั้น จึงสนับสนุนให้มีการล็อกอินครับ เพราะเมื่อล็อกอินแล้วจะไม่มีใครรู้ว่ามาจากไอพีอะไร ซึ่งมีแต่ผู้ดูแลระบบระดับสูงเท่านั้นที่ดูได้ (แม้แต่ผมและหลายคนในวิกิพีเดียไทยก็ยังดูไม่ได้ครับ)
แต่อย่างว่าครับแต่ละคนก็คิดไม่เหมือนกัน ต่างจิตต่างใจ และความเข้าใจต่างกัน วิกิพีเดียจึงไม่มีการบังคับว่าจะต้องล็อกอินหรือไม่ต้องล็อกอิน ยกเว้นแต่ว่าบทความนั้นมีการก่อกวนจริงๆ อย่างมีตัวอย่างบ่อยๆ ล่าสุดก็มีใน [2], [3], [4] ติดต่อกัน 3 ครั้งในวันเดียวกัน จนต้องล็อกบทความไปเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาครับ ผู้ดูแลระบบมีอยู่จำนวนไม่มากจึงต้องเป็นต้องช่วยกันทำครับ ก่อนหน้านี้ก็มีอย่างนี้บ่อยๆ ที่เวลามีปัญหาไม่เคยจะออนไลน์มาช่วยแก้ไข ช่วยเขียน แต่พอเหตุการณ์ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก็มาโวยวายว่าทำไมไม่ปลดล็อก ทำยังงี้ไม่ได้ ลิดรอนสิทธิ และอ้างนู่นอ้างนี่ เยอะแยะครับ เป็นปกติในวิกิพีเดียทุกภาษา
นอกจากนี้ ถ้าต้องการให้ปลดล็อก ก็สามารถเขียนข้อความและเหตุผลในหน้าพูดคุยของหน้านั้นครับตามที่ได้มีบอกไว้ในหน้าที่ถูกล็อก --Manop | พูดคุย - 19:32, 27 ตุลาคม 2006 (UTC)
ได้อ่านแถลงการณ์ของคุณ Manop แล้วก็ทำตามซะโดยดี นะ นะ

ล็อกอินเถิด ใครๆเค้าจะได้ไม่รู้ว่า ตัวเองเป็นใครมาจากไหน ตำรวจจะได้ตามหาตัวไม่เจอ ซะ ปานนั้น

แม่แบบใช้อย่างไร

ขอบคุณครับ เห็นมาช่วยตอบเรื่องภาพ และลิขสิทธิ์ ให้ แล้วไม่ทราบว่า ตอบปัญหาเกี่ยวกับ แม่แบบใช้อย่างไร

แม่แบบใช้อย่างไร

เป็นมือใหม่ครับ อยากทราบว่า แม่แบบเนี่ยใช้ยังไงครับ เป็นบางหน้าจะลงไว้ด้วยว่า ใช้แม่แบบอะไร บางครั้งก็หาแม่แบบที่ต้องการไม่เจอ เท่าที่อ่านดูจาก คำอธิบาย แม่แบบในตัว วิกิพีเดียเอง ก็ยังไม่เข้าใจวิธีใช้เท่าไหร่ครับ - PoSTeRWEB 02:02, 23 ตุลาคม 2006 (UTC)

ตอนแรก ๆ ผมก็อาศัยเรียนรู้จากแม่แบบที่มีอยู่แล้ว ถ้าไม่มีก็สร้างใหม่โดยขึ้นต้นบทความว่า "แม่แบบ:" ตามด้วยชื่อ ถ้ายกตัวอย่างขึ้นมาสักอัน น่าจะช่วยแนะนำได้ตรงจุดกว่านี้ครับ --Pi@k 02:34, 23 ตุลาคม 2006 (UTC)

ตัวอย่างเช่น ผมจะใช้ แม่แบบ:Infobox Software แต่ผมหาไม่เจอครับ จาก th.wikipedia.org/วิกิพีเดีย:แม่แบบ ครั้นจะไปดูจากlink หน้าแม่แบบทั้งหมด ก็เยอะมาก หาไม่เจอ จะ search ก้ไม่รู้จะใส่ คำว่าอะไรดี สุดท้ายเลย ไป copy มาจาก หน้าอื่นครับ ธรรมดาแล้ว จะหาแม่แบบเอามาใส่ในหน้านั้น ๆ กันยังไงครับ ?

แล้วคราวนี้ผมใส่ { { infobox Software} } มันก็ขึ้นแม่แบบ ตามที่ควรจะเป็น แต่ผมก็ไม่รู้ อีกครับ ว่าจะไปแก้ข้อความใน แม่แบบอย่างไร เช่น จะใส่ OS ชื่อ software รุ่นล่าสุดอย่างไร สุดท้าย ก็ไป copy จาก หน้าอื่น มาใส่ แล้วแก้ไขเอาครับ

ที่อยากรู้ว่า มีวิธีใช้แม่แบบ ที่ง่ายและสะดวกกว่านี้ไหมครับ เพราะไ่ม่งั้น ต้องไป copy จากหน้าอื่น แล้วมานั่งแก้ กลัวจะมีหลุดไม่ได้ลบของเก่า ไปนะครับ -PoSTeRWEB 03:17, 23 ตุลาคม 2006 (UTC)

ทักทายด้วยคน

สวัสดีครับ คุณมานพ เห็นคุณเข้ามาทุกวันเลย เป็นผู้ดูแลที่เยี่ยมมากเลยครับ ผมแก้อยู่บ่อย ๆ แต่ไม่ได้ Log in เป็นกำลังใจให้นะครับ --DSB person 14:17, 27 ตุลาคม 2006 (UTC)

ขอบคุณที่ช่วยจัดหมวดหมู่ภาพ

ขอบคุณคุณ มานพมาก ๆ นะครับ ที่ช่วยจัดหมวดหมู่ภาพสถาบันอุดมศึกษา ทำให้เสร็จภายในระยะเวลาที่รวดเร็ว มาก ๆ --ScorpianPK 07:31, 31 ตุลาคม 2006 (UTC)

อะนาไลติกส์

เรียนคุณมานพ

ผมคิดว่าการออกเสียง analytics น่าจะเป็น "อะนาลิติกส์" มากกว่านะครับ ลองเช็กที่ http://encarta.msn.com/dictionary_/Analytics.html

Heuristics 04:21, 1 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

monobook.js

monobook ใช้ไงครับ อ่านแล้วไม่ค่อยเข้าใจครับ copy script แล้วเอาไปใส่ ตรงไหน แล้วทำไง มันถึงทำงานครับ รบกวนคุณ Manop ช่วยแนะนำหน่ยอครับ -PoSTeRWEB 16:10, 1 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

 ขอบคุณครับ ตอนนี้ ไอ้ script นี่มันทำงานแล้ว ว่าแต่ ผมอยากได้ script อะไร ก็ตัดแปะ ๆ  ลงไปใน monobook ของผมได้เลยใช่ไหมครับ ? -PoSTeRWEB 16:13, 2 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

ขอทักทายด้วยอีกคน

สวัสดีครับคุณมานพ. เป็นความรู้สึกที่ดีจริงๆ ที่มีคนมาเขียนใน พูดคุย แม้ว่าจะเป็นบอตก็ตาม. ผมเองก็มีข้อสงสัย คำถามเล็กๆน้อยๆอยู่ 2-3 อย่างครับ. เรื่องแรกคือ ผมเอง อัพรูป Windows XP Logo.svg ตามแบบ Wikipedia English เขาแต่รูปไม่ขึ้น ซึ่งของเขาขึ้น. ผมเองไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเพราะอะไร. ซึ่งสุดท้ายแล้ว จะลบไปก็ได้ครับ เพราะว่าผมอัปโหลดใหม่ใน png แทน. เรื่องที่สองคือ การตั้งหมวดหมู่. ผมเองได้สร้างแถบ {{Beta Software}} ขึ้นมาตามรูปแบบ Wikipedia English ซึ่งยัง รวมถึงหมวดหมู่ Beta Software. ขณะนี้ผมเองไม่แน่ใจว่า ควรจะใช้ภาษาไทย หรือภาษาอังกฤษทีเลยยังไม่ได้สร้าง. เรื่องที่สามคือ ผมเองได้สร้าง OS Template ขึ้นมาใหม่ ซึ่งผมเองเพิ่งรู้ว่ามีของเดิมอยู่แล้ว แต่ไม่มีใครนำไปใช้ที. เลยเลยคิดว่าอาจจะเปลี่ยนมาใช้อันใหม่ของผมแทน. คุณมานพคิดยังไงบ้างครับ.

คุณมานพครับ ผมมีปัญหามาให้รบกวนอีกแล้ว. แปลกใจมา ผมอัปโหลดอีกรูป Visual Studio 2005 Start Page.png แต่แล้วเวลาเข้าไปดู รูปกลับไม่แสดง แต่เมื่อคลิก กลับแสดง. ผมเองงงมากเลยครับ. มีวิธีที่แก้ไขได้ไหมครับ. --Jutiphan 04:43, 4 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

เอ๋ ตอบเร็วจัง ท่าทางคงออนอยู่ 5555+ ไม่ทราบว่าแก้ไขรูปภาพได้หรือเปล่าครับ อย่างผมต้องการจะลองอัปโหลดใหม่ดูอะครับ --Jutiphan 04:55, 4 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

ท่าทางจะไม่มีครับ. ผมเองได้ลองดูแล้ว ถ้าอัปโหลดชื่อเดิม ระบบจะเตือนว่า ไฟล์ชื่อนี้มีอยู่แล้ว กรุณาอัปโหลดไฟล์โดยใช้ชื่ออื่น. ไม่มีให้เลือกทับ. ส่วนตัวเลือกอัปโหลดเวอร์ชั่นใหม่นั้น ก็ไม่มีให้เลือกเหมือนกัน. ท่าทางเป็นความสามารถเฉพาะ Admin :-( หรือว่าผมหาไม่เจอเอง! เศร้า --Jutiphan 05:04, 4 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

ท่าทางจะมีปัญหาครับ (ผมเองก็เคยลองตั้งแต่วันก่อน เพราะว่า อยากจะเปลี่ยนภาพ Windows XP แต่ทำไมได้) ผมโพส Screenshotให้ดูครับ. ไม่เห็นจริงๆ --Jutiphan 05:23, 4 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

ขอมาทักทายอีกรอบครับ ^_^ อยากรู้จังเลยว่าทำอย่างไรเหรอครับถึงมี รูปในลายเซ็น. แล้วก็ผมกำลังคิดว่า น่าจะมี แม่แบบ

หรืออะไรประมาณนี้หรือเปล่าครับ. คุณมานพคิดว่าไงเอ่ย. นอกจากนั้นแล้ว ผมเองมีข้อเสนอแนะ น่าจะมีหน้ารายการ แม่แบบ กล่องข้อมูลนะครับ. ผมว่าน่าจะมีประโยชน์เหมือนอย่าง แม่แบบรายการกล่องข้อความ --Jutiphan 04:36, 5 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

มาอีกแล้ว.. รอบนี้ขอความคิดเห็นครับ. ผมเองสังเกตว่าในบทความ เกมเศรษฐี (เกมกระดาน) นั้นคุณมานพได้เปลี่ยน จาก ลิงก์ภายนอก เป็น แหล่งข้อมูลอื่น. ซึ่งตั้งแต่แรกแล้ว ผมเองไม่แน่ใจว่าควรจะใช้คำไหน สำหรับโอกาสไหน ซึ่งในบทความแนะนำนั้น ได้ใช้คำว่าลิงก์ภายนอก. อีกประเด็นย่อยคือว่า ผมได้ทำการสร้าง ป้ายแจ้งโฆษณา ขึ้นมา และผมได้เพิ่มไปยัง หมวด ความเป็นกลาง ใน วิกิพีเดีย:รายการแม่แบบแสดงข้อความ. ผมคิดว่าน่าจะอยู่ในรายการตรวจสอบด้วย. --Jutiphan | พูดคุย - 09:46, 5 พฤศจิกายน 2006 (UTC) --Jutiphan | พูดคุย - 02:32, 6 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

แหม นึกว่า คุณมานพ เกิดอาการเกลียดผมซะแล้ว เห็นไม่ได้ตอบเรื่องก่อนหน้านี้. ผมกำลังจะถามเรื่องที่ ป้ายข้อความติดกัน ที่เกิดขึ้นกับ ป้ายลบ และป้ายโฆษณา (ซึ่งปกติป้ายทั่วไปที่ใช้ messagebox class นั้นไม่ต้องใส่
) ซึ่งผมเองได้แก้ปัญหาชั่วคราวก่อนแล้ว. ตอนนี้ผมว่า อาจจะต้อง จัดหมวดหมู่ใหม่เล็กน้อย เกี่ยวกับประเภทบทความที่ต้องตรวจสอบ/เก็บกวาด/etc. แหะๆ ถ้าทางผมเองคงต้องเข้าไปเขียน AJAX ซะแล้ว. ซึ่งผมเองคงสร้างแตกออกมาเกี่ยวกับ ASP.NET AJAX คงเป็นเพราะว่า ผมเองเขียนสำหรับ ASP.NET อยู่ ^_^ --Jutiphan | พูดคุย - 02:33, 6 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

external links

ขออีกคำถามค้าบบ. คือว่าผมเห็นคุณมานพ แก้ในหน้าเกมเศรษฐี (เกมกระดาน) โดยเปลี่ยนจากลิงก์ภายนอก ไปเป็น แหล่งข้อมูลอื่น. ผมอ่านรูปแบบบทความแนะนำ ซึ่งใช้ ลิงก์ภายนอก. ไม่ทราบว่ารายละเอียด การใช้งาน ข้อแตกต่าง หรือคำไหนที่ควรใช้มากกว่ากันครับ --Jutiphan 08:04, 5 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

คือตอนนีมีใช้หลายอย่างมากครับ ตั้งแต่ ลิงก์ภายนอก, ลิงค์ภายนอก (แปลตรงตัวจาก external links) เว็บไซต์อื่น, เว็บไซต์ภายนอก โยงภายนอก, เว็บไซต์, เว็บไซต์เพิ่มเติม, แหล่งข้อมูลภายนอก และก็ แหล่งข้อมูลอื่น คือตอนแรกๆ ผมก็ใช้ ลิงก์ภายนอก ตามคนเก่าๆนะครับ แต่พอเขียนไปซักพักเริ่มรู้สึกว่า คำว่า "ลิงก์" มันไม่ค่อยสื่อความหมายในภาษาไทยเท่าไร เลยคิดว่าน่าจะมีคำอื่นนะครับ และก็ลองมาหลายแบบเหมือนกัน และพอดีเห็นมีผู้ใช้ท่านหนึ่งใช้คำว่า "แหล่งข้อมูลอื่น" ผมเห็นว่าน่าจะมีความหมายตรงที่สุด เลยใช้คำนั้นเป็นต้นมานะครับ และถ้าแก้เรื่องไหนถ้าเจอผมก็จะแก้คำเป็นคำนี้นะครับ --Manop | พูดคุย - 08:33, 5 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

แนะนำตัว

หวัดดีค่ะพี่มานพ se-rin นะ ก่อนอื่นต้องขอบคุณพี่มากที่ให้คำแนะนำและทักทายคนแรกในวิกิเลย (เหมือนเห็นเปลวไฟในที่มืดเลยค่ะพี่) ก็ยังเป็นน้องใหม่ของวิกิ แต่พยายามที่จะศึกษาหาประสบการณ์ไปเรื่อย วิกิมีสิ่งที่ให้ค้นหาเยอะแยะ อย่างที่บอกแหละค่ะพี่ อยากหาอะไร วิกิมีให้เสมอ

อยากถามหน่อยนะคะ ว่าบทความที่เสร็จสมบูรณ์เนี่ย มันจะต้องประกอบไปด้วยอะไรบ้างคะ? se-rin คิดว่าบทความเรื่อง ซามูไรทรูปเปอร์ ที่เขียนน่ะนะ สมบูรณ์ที่สุดแล้วน้า...ยังขาดตรงไหนอีกมั่ง แล้วใช้เกณฑ์อะไรในการตัดสินว่าเป็นบทความที่เสร็จสมบูรณ์ se-rin เห็นบางบทความเนื้อหานิดเดียวเอง แต่ก็เป็นบทความที่เสร็จสมบูรณ์แล้ว อยากรู้น่ะพี่ ขอคำอธิบายและแนะนำหน่อยนะ

ขอบคุณค่า

ขอบคุณมากค่ะพี่ ตอบเร็วจังเลย เนี่ยยังไม่ขยับไปไหนจากหน้าจอเลย ได้รับคำตอบแล้ว แสดงว่าอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์กันตลอดเวลาเหมือนกันแน่เลยใช่มั้ยคะ? รินเขียนโปรแกรมไปด้วยเขียนวิกิไปด้วย (บางทีก็ตีกันยุ่งเหมือนกัน) ได้เขียนในวิกิแล้วชอบมาก เหมือนเราได้หลุดเข้าไปในโลกแห่งการ์ตูนที่เราโปรดปราน (ถ้ารู้แต่แรกว่าวิกิ มีดีแบบนี้นะ รินสมัครเข้ามาตั้งนานแล้ว กว่าจะสมัครได้ จด ๆ จ้อง ๆ อยู่ตั้งนาน ไม่กล้าสักที) รินชื่อ สิรินทร์ ค่ะ เอ็มฯ ก็ se-rin@hotmail.com ติดต่อได้นะคะพี่ ลูกพระอาทิตย์คนนี้ขอน้อมรับคำแนะนำด้วยความเต็มใจ...ขอบคุณค่า

เพิ่มเติมนะคะ จะตรวจสอบให้ถูกต้องก่อนเขียนค่ะ

ทักทายครับ

ผม big_HDV มาจากเชียงรายครับ... ก็ขอบคุณคนที่ให้คำแนะนำผมมา และแก้ไขคำสะกดให้ถูกครับ สำหรับเรื่องที่ผมเขียนทั้งหมด ถ้ามีผิดพลาดอะไรก็ช่วยแก้ไขด้วยนะครับ

--Big HDV 07:55, 6 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

มีเรื่องอยากถามครับผม

คือในบทความ ซามูไร เนี่ย ผมเห็นว่าเป็นบทความที่ละเมิดลิขสิทธิ์อยู่ (คนที่เอามาลงเขาก๊อปมาจากเว็บอื่นทั้งดุ้น) แล้วพอดีว่าก่อนหน้าที่ผมจะมาเจอนี้ ผมได้แปลบทความซามูไรจากวิกิภาษาอังกฤษเอาไว้แล้วและพร้อมที่จะเอามาลงได้เลยบางส่วน ผมเลยอยากถามว่า ถ้าเป็นอย่างนี้แล้ว ผมสามารถเอาบทความแปลของผมมาลงทับ แล้วก็ลบสถานะบทความละเมิดลิขสิทธิ์ลงเลยได้หรือเปล่าครับ หรือว่าต้องไปติดต่อกับใครก่อน

ขอบคุณมากครับ

--Glass Mask | พูดคุย

ขอบคุณที่ตอบคำถามครับผม

บทความซามึไรนับไปนับมาก็ครบ 7 วันพอดีและ ยึดอำนาจ เอ๊ย! ลงทับไปเลยแล้วกันนะ อิอิ

--Glass Mask | พูดคุย

ขอความคิดเห็นครับ

อาจจะเป็นเพราะว่า ผมเพิ่มในหัวข้อเดิม ทำให้คุณมานพ ไม่เห็นไปซะอย่างนั้น. ผมเองสังเกตว่าในบทความ เกมเศรษฐี (เกมกระดาน) นั้นคุณมานพได้เปลี่ยน จาก ลิงก์ภายนอก เป็น แหล่งข้อมูลอื่น. ซึ่งตั้งแต่แรกแล้ว ผมเองไม่แน่ใจว่าควรจะใช้คำไหน? สำหรับโอกาสไหน? ซึ่งในบทความแนะนำนั้น ได้ใช้คำว่าลิงก์ภายนอก หรือควรที่จะเปลี่ยนเป็นคำอื่น?

เรื่องหมวดหมู่บทความ. ผมคิดว่าน่าจะเป็นการดีหากมาจัดเรียงใหม่เล็กน้อย เกี่ยวกับบทความที่ควรจตรวจสอบ เก็บกวาด. แล้วก็ ไม่เป็นกลางนั้นมีทั้งหมวดหมู่ ไม่เป็นกลาง และตรวจความเป็นกลาง ผมคิดว่า น่าจะเอามารวมกัน จะได้เห็นง่ายขึ้น หรือใส่เป็นหมวดหมู่ย่อย.

เพิ่มเติมเรื่องหมวดหมู่ ผมคิดว่า บทความเหมือนโฆษณาควรที่จะอยู่รายการตรวจสอบด้วย ซึ่งผมเองไม่แน่ใจว่าควรจะลงที่ไหน. แล้วก็เรื่อง แหล่งข้อมูลอื่น ผมอยากจะเปลี่ยนบทความแนะนำครับ เพราะผมว่า เราควรแนะนำ คำที่ควรจะใช้ดีที่สุด เพื่อที่จะให้บทความอื่นๆ นั้นเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ดีไหมครับ? --Jutiphan | พูดคุย - 20:38, 6 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

หน้าสอนพลาดครับ

พอดีเห็นกำลังแก้ไข แม่แบบ:อ้าง อยู่ พอดีตอนนี้ในวิกิพีเดีย ไม่มีการใช้ แม่แบบ:อ้าง และ แม่แบบ:หมายเหตุ แล้วนะครับ แต่ใช้คำสั่ง ref และ references (HTML) แทนแม่แบบ แต่เห็นว่าคุณ Teetaweepo เขียนคำอธิบายในส่วน ของ ref/references พอดี โดยอาจจะย้ายไปเขียนในหน้า โครงการ หรือหน้าการใช้งาน แทนหน้าแม่แบบ

ขอบคุณครับ + ไม่รู้เพราะ ยังมีในหน้า วิกิพีเดีย:รายการแม่แบบแสดงข้อความ มันไม่ update อย่างไงก็ตาม ถ้าเขาไม่ใช้แล้ว รบกวนช่วยแก้ หรือเพิ่มคำอธิบาย ในหน้าสอน ด้วยก็ดีนะครับ เผื่อใครเข้ามาแล้วตกข่าวแบบผมอีก

รวมถึงแก้ใส่บน ตัวแม่แบบ (ที่ตกรุ่น) ให้เห็นๆกันด้วยด้วย ขอบคุณครับ

ปล. หรือไม่ก็ พี่Manop ช่วย upgrade แม่แบบตกรุ่น ประมาณว่าใส่ทีเดียว ให้มันขึ้น [1] ที่จุดใส่ กับขึ้น อ้างอิง + references ที่ตอนท้าย เอง ไม่ได้เหรอครับ

Sirius 21:00, 6 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

ขอเสนอ เกี่ยวกับ template:ตารางจำแนกพันธุ์

ที่ template:ตารางจำแนกพันธุ์ ใส่ วิกิพีเดีย:การใช้ตารางจำแนกพันธุ์ ไว้โฆษณาตามหน้าของสิ่งมีชีวิตทุกตัวที่ดึงแม่แบบนี้ไป เผื่อใครดูสิ่งมีชีวิตตัวอื่น อยากทำสิ่งมีชีวิตของตัวเองบ้าง จะได้ใช้แม่แบบเดียวกันนี้บ้าง ก็สามารถคลิกมาดู วิธีใช้ + มา copy ไปง่ายๆ ในคลิกเดียว (ไม่ต้องย้อนไปหาในหน้าแม่แบบจากหน้าหลัก)

ไม่ดีกว่า หรือครับ แค่แทรกนี้ไปบรรทัดสุดท้าย ก่อน |}< /includeonly>

|-
! align="center" style="background: {{{color}}};"|<small>ใช้แม่แบบตารางจำแนกพันธุ์ : [[วิกิพีเดีย:การใช้ตารางจำแนกพันธุ์]] 
</small>

coord templates?

I have seen some articles here like วังปารุสกวัน which have a geographical reference by a weblink to google maps. Wouldn't it be better to use the same structure as in en: with the en:Template:Coor dms and similar ones? Then these geographical references can be easily moved from th: to other languages, and there's also a software to collect all these references and make them available for external use. If you have time you could translate that basic template - exchanging all those google maps links then can be done step by step. แอนดี้ 00:00, 7 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

Yes, that page on the toolsserver is not really beautiful, but once the developers implement a more direct way into the MediaWiki software it might be similar like the ISBN book source page. And if it'd be easier to have a user setting to limit that list to those personally relevant then it'd be perfect. And I am quite sure the georeferencing addition will come, that coord-template is so widely used already that the demand is clearly visible. But directly linking to google maps only is even worse than having the somewhat ugly and too full page on the toolsserver. แอนดี้ 09:06, 7 พฤศจิกายน 2006 (UTC)
There's no need to hurry this one, if you just put it on your todo list and work on it once finished with those other cleanup tasks it's fine as well. I did fix some taxoboxes here as well earlier, as well as working on Amphoe articles, but lately I am quite busy with working on Amphoe articles on en: - en:User:Oatz is very active with creating articles, and I can hardly follow to polish them, so there hasn't been enough time left to work here. But I'll be back to help cleaning up here :-) แอนดี้ 20:41, 7 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

วิจิท

ผมคุยเรื่องวิจิทกับคุณ manop ไว้ที่พูดคุย:วิจิทนะครับ :-) Vee 05:45, 8 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

ขาดหาย..?!?

เห็นคุณมานพ เงียบไปเลยครับ. รู้สึกว่าเป็นแบบนี้หลายครั้งแล้ว. ไม่ทราบว่าเป็นที่เครื่อข่าย หรือว่าอะไรหรือเปล่าครับ. ผมลองแอ็ดมาที่ Google Talk ดู... !?!

Text adding bot

(ตอบช้าไปนิดเพิ่งกลับจาก ตจว.)

ผมหัดเขียนbotแล้วมันมีปัญหาอย่างมากมายกับภาษาไทยครับ

บอกตามตรงจนบัดนี้ผมยังไม่รู้เลยว่าคุณManopจัดการกับ Thai-text ด้วยวิธีไหน work ดีจัง

ผมใช้วิธีจัดการTextผ่านwiggetต่างๆของ wxPython

คือลง python2.4 + wxPython + pywikipedia

คำสั่งของpywikipediaผมก็ใช้แค่ ที่เคยส่ง HelloWorld มาให้ดูน่ะครับ

ที่เหลือเป็น python + wxPython เต็มๆ

คุณManopใช้wxPythonอยู่หรือเปล่าครับ ผมจะได้ลองส่งตัวอย่าง code มาให้ลอง

(ถ้าให้ใช้botสำเร็จรูปของpywikipedia ผมก็ใช้ไม่ค่อยเป็นเหมือนกัน)--Bpitk 14:19, 9 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

chan

พอดีเป็นมือใหม่ครับ ที่มาเชิญชวนเลยไม่รู้ว่าหน้านั้นไว้ทำอะไร ลองอธิบายคร่าวดูหน่อยครับ จะได้เข้าใจจุดประสงค์หน้านั้นมากขึ้น (wikifootball)

ยินดีด้วยกับดาวทอง ผลงานของคนทุ่มเท

ยินดีด้วยกับรางวัลที่ได้ สมกับความตั้งใจจริง ๆ กับการเขียนบทความของวิกิแบบทุ่มเท (กว่าจะหลับจะนอนได้ เฮ้อ!!!) ขอให้เขียนบทความคู่กับวิกิตลอดไปละกันนะคะ :)/se-rin

  • ร่วมแสดงความยินดีด้วยค่ะ เหมาะสมกับรางวัลอย่างยิ่ง ;) --Look-Narm 23:22, 12 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

ไฟร์ฟอกซ์

สวัสดีครับ - ตอนนี้ผมกำลังหัดเล่น Firefox (จริงๆ เพราะอยากเล่น IE7 - แต่ติด WGA) เล่นแล้วก็เริ่มจะติดใจ แต่ว่ามัน Render Unicode แบบแปลกๆ - วรรณยุกต์ต่ำเกิน (เช่น ชั้น ผมจะเห็นไม้หันอากาศกับไม้โทซ้อนกัน) ลองใช้ Extension ภาษาไทยบางตัว แก้ Font (ใช้ Tahoma ลูกเดียว ยกเว้น monospace เป็น Courier New) แต่ก็ยังเป็น -- แล้วก็ผมไม่เห็นไฟร์ฟอกซ์ไทยที่เป็น 2.0 พอจะมีวิธีแก้ หรือ Extension หรื อ Version ที่ควรโหลดใดๆ บ้างครับ (พยายามให้ Userbox มีประโยชน์ในการสร้าง community .. หุหุ)

แล้วก็ มี Wikipedia Extension น่าใช้ ไหมครับ?

--Wap 10:40, 12 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

บาเบล

ขอคำแนะนำเกี่ยวกับแม่แบบบาเบลรวมหน่อยครับ ดูหลายรอบแล้วก็ยังงงอยู่ จะหาตัวอย่างดูที่ไหนครับ Saeng Petchchai 21:47, 12 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

Thanks for redirecting

Sorry for putting 'delete' on มิเนอร์ว่า มักกอลนากัล, I forgot that it should be a redirect. Perhaps my brain didn't work well. CW32 talk 08:48, 13 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

แปลกๆ ที่ commons

ไม่ทราบว่าที่หน้า

ของผมไม่มีรูปขึ้นน่ะ แต่ปรากฏในหน้าประวัติ

เข้าใจล่ะ... รูปความละเอียดเต็มยังอยู่ แต่รูปย่อไม่มี ไม่รู้แก้ยังไงเหมือนกัน....

แม่แบบชื่อประเทศ

คือผมพยายามจะรวบรวมแม่แบบประเทศและดินแดนต่างๆ (ที่เป็นตัวย่อสามตัว) ไว้ใน หมวดหมู่:แม่แบบประเทศ จะได้เป็นระเบียบและสามารถค้นหาได้ง่ายขึ้น ตอนที่เริ่มทำก็ไม่ได้คิดอะไร ก็นั่งใส่แบบถึก เอา<noinclude>[[หมวดหมู่:แม่แบบประเทศ|{{PAGENAME}}]]</noinclude> ใส่ไปเรื่อยๆ ทำได้เจ็ดสิบกว่าอัน เริ่มรู้สึกว่า มันมีวิธีที่ดีกว่านี้มั้ย กับอีกนับร้อยที่ยังเหลือเนี่ย

ผมนึกไม่ออกน่ะครับ ว่าจะทำยังไงได้บ้าง ที่จะช่วยทุ่นแรง เพราะถ้าจะถอด<noinclude>ใน แม่แบบ:Country ก็คิดว่า เดี๋ยวมันจะไปดึงพวกบทความต่างๆมาใส่ด้วย ต้องมาถอดอีก คุณมานพคิดว่ามีวิธีไหนง่ายกว่านี้ไหมครับ (ถ้าไม่มี ก็คงจะพยายามใส่ต่อไป) ขอบคุณครับ CW32 talk 14:27, 17 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

ตอนนี้ได้พยายามรวมเท่าที่หาเจอ มาไว้ที่ หมวดหมู่:แม่แบบประเทศ แล้วนะครับ แล้วผมก็ปรับแม่แบบที่เหมือนกัน ให้เป็นรีไดเรกต์ไปหาหน้าแม่แบบตามรหัส ISO หวังว่าจะไม่เกิดปัญหานะครับ CW32 talk 21:51, 17 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

น้องบอต

คุณมานพ รู้สึก น้องบอต จะทำงานแปลก นะครับ พอดี ไปไล่ใส่ป้ายมา เห็นบางภาพมันจะมี ไม่ได้ระบุสถานะลิขสิทธิ์ ซ้ำกันมากกว่าหนึ่งครั้ง บางครั้งก็สองที บางทีก็สามครั้งครับ ลองดูนี่นะครับ

ตอบไว้ที่ Commons:Image talk:Flag of Thailand.svg นะครับ Paul 012 12:23, 18 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

ขอแสดงความยินดี!!

ผมเองจะรอให้ครบ 30,000 แล้วมาแสดงความยินดี แต่ตอนนี้ เข้าไปดูใหม่ เกินแล้ว ^_^ ยังไงก็แสดงความยินดีด้วยครับ ผมเองยอมรับกับความทุ่มเท และ ความอึด ทั้งกายและใจให้กับวิกิพีเดียจริงๆ และหวังว่าคงจะอยู่ต่อไปตราบนานเท่านาน (ไม่ใช่อะไร เมื่อมีอะไรจะได้ถามได้อยู่ ;-) --Jutiphan | พูดคุย - 02:49, 20 พฤศจิกายน 2006 (UTC)