ผู้ใช้:Phromkham/History of education

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
School of Aristotle, fresco by Gustav Spangenberg.

ที่ systematic provision ของการเรียนรู้เทคนิคการส่งเด็กๆอย่างเช่น literacy นเป็นการพัฒนาของเมื่อ 150 หรือ 200 ปีอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ หรือแม้กระทั่งเมื่อ 50 ปีแล้วในบางประเทศ โรงเรียนสำหรับเด็กต้องแล้วประวัติถูก supplemented กับขั้นสูงสำหรับการฝึก priests,bureaucrats และเชี่ยวชาญพิเศษแล้วอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

การศึกษาโบราณความเจริญ[แก้]

The development of writing[แก้]

เริ่มในเรื่อง 3500 บี C นต่างเขียนระบบพัฒนาอยู่ในอารยธรรมโบราณทั่วโลก ใน อียิปต์ เต็มที่พัฒนา hieroglyphs ถูกใช้อยู่ที่ Abydos เร็วสุดก็ 3400 บีซี.อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ ที่ เก่าแก่ที่สุดรู้ว่ามันเรีย นถูกพัฒนาในเซ็นทรัลอียิปต์อยู่ 2000 บีซี.จาก hieroglyphic นตัวต้นแบบ หนึ่ง hieroglyphic สคริปต์ที่ใช้อยู่บนหินมีอนุสาวรีย์มากมายนับไม่ถ้,อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ อื่น cursive สคริปต์ถูกใช้เพื่อทำการเขียนด้วยหมึกอยู่บ papyrus,อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ เป็ยืดหยุ่นกระดาษ-เหมือนอวัสดุทำมาจาก stems ของ reeds ที่เติบโตใน marshes และเคียงข้าริเวอร์สอย่างเช่นที่ sudan. kgm น

ที่ Phoenician ระบบการเขียน ถูกพัฒนาเป็นจาก Proto-Canaanite สคริปต์อยู่รอบๆศตวรรษที่ 11 บีซีซึ่งอยู่ในหันยืมความคิดจาก อียิปต์งกะภาษาต่างดาวแหนะ.. สคริปต์นี้เป็นพัฒนาเป็นโดยที่ ชาวกรีกอน ผังของก่อตัวอักษรกรีกให้ลุกขึ้น Etruscan ตัวอักษรและตัวมันเองลูกหลานอย่างเช่นที่ ตัวอักษรภาษาละตินนะ อีกสืบเชื้อสายมาจากที่ ตัวอักษรกรีก รวม ไซริลลิคสคริปต์เคยเขียน รัสเซียในหมู่คนอื่น

ที่ Phoenician ของระบบยังพัฒนาเป็นไป Aramaic สคริปต์จากที่ ฮิบรูสคริปต์ แล้วก็นั่ง รอราบิค นสืบเชื้อสาย

ใน ประเทศจีน,ก่อน สิทธิ์กระดูกสคริปต์ ครอบทำให้คนเป็นหมื่นต้องของ สิทธิ์กระดูกอ อกเดทกับคนแถว 1400-1200 บีซี.ใน Shang ละครน้ำเน่าเรื่อง"ไดเนิสที"น่ะ ออกจากมากไปกว่า 2500 เขียนตัวอักษรที่ใช้อยู่ในประเทศจีนในเรื่อง 1200 บีซีมากเท่าที่ 1400 เป็น identifiable เป็นแหล่งของทีหลังมาตรฐานของจีนตัวอักษรอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

ของหลาย ก่อน Columbian สคริปต์ใน Mesoamericaคนนั้นดูเหมือนจะถูกพัฒนาที่ดีที่สุดและคนเป็น deciphered คนส่วนใหญ่เป็น สคริปต์ของมายา. ที่ earliest inscriptions ซึ่ง identifiably มายานเดทที่ 3 ศตวรรษบีซี.และเขียนอยู่ในแบบโทนต่อเนื่องใช้จนกระทั่ไม่นานนักหลังจากที่มาถึงของภาษาสเปน conquistadores ในศตวรรษที่ 16 ในของจีนเมืองในโรงเรียนพวกเด็กๆอยู่ไม่ได้รับอนุญาตให้ comment น พวกเขาไม่ต้องเขียน slanted หรือสะเพร่า charterers นอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

อื่นๆปรากฎตัใช้สำหรับก่อนการเขียนรวมแว๊กซ์ป้องกันการเขียนในบอร์ด(ใช้มันดีพอๆกับเคลย์ตั้งแต่แท็บเล็ทตา Assyrians),ผ้าปูที่นอนหรือรากของพ่นเสียงจากต้นไม้(ในอินโดนีเซีย,ทิเบนและ Americas),อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ ที่หนาปาล์มเหมือนอกจากบางส่งต้นไม้ใบไม้จากนั้นแทบหลุมและเลือกประเภทของแผนภูมิกอยู่คู่กันเหมือนในหนังสือของหนังสือง(พวกนี้เขียนเกี่ยวในอินเดียและทางใต้ตะวันออกเอเชียรวมพุทธ scriptures และภาษาสันสกฤต name วรรณกรรม),อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ parchmentทำของ goatskin มันถูกล็อบสเตอร์วาริโอรี่และไทจะเอาเส้นผมซึ่งถูกใช้จากอย่างน้อย 2 ศตวรรษบี C ก็ หนัง,ทำมาจาก calfskin และ แว๊กซ์ตั้งแต่แท็บเล็ท ซึ่งนั่นอาจเป็นอย่างเกี่ยวกับชายคนเพื่อให้ใหม่งพื้นดิน(อยู่ในโรมันครั้งแล้ว).

ตะวันออกกลาง[แก้]

ในสิ่งที่กลายเป็น Mesopotamiaนก่อน logographic ของระบบของ cuneiform สคริปต์ไปหลายปีเพื่ออาจารย์ ดังนั้นเพียงขีดจำกัดจำนวนของบุคคลถูกจ้างที่ scribes จะเป็นฝึกการอ่านและเขียนได้ เพียงเชื้อพระวงศ์อลูกมนุษย์หมาป่าและลูกชายของพวกคนรวยและพวกมืออาชีพอย่างเช่น scribes,physicians และโบสถ์ administrators,อยู่โรงเรียนกันอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ ส่วนใหญ่พวกถูกสอนพ่อของพวกเขาแลกเปลี่หรือว่า apprenticed ต้องเรียนแลกเปลี่ยนกันได้อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ ผู้หญิงอยู่ที่บ้านกับแม่ของพวต้องหัด ดูแลความเรียบร้อ ยและ การทำอาหารและดูหลังจากที่อายุน้อยกลูก ต่อมาเมื่อ syllabic สคริปต์กลายเป็นมากก widespread มากกของ Mesopotamian ประชากรกลายเป็นมีการศึกษานะ ต่อมายังคงอยู่ใน Babylonian ครั้งมันมีไลบรารีส่วนใหญ่เมืองและ temples;เก่า Sumerian สุภาษิต averred ว่า"เขาเป็นใครจะ excel ในโรงเรียนของ scribes ต้องขึ้นกับตอนรุ่งเช้า" มี arose ทั้งหมดทางสังคมชั้นเรียนของ scribes เป็นส่วนใหญ่เพื่อจ้างมาทำงานใน agriculture แต่บางคนที่ส่วนตัว secretaries หรือทนายอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ ผู้หญิงแล้วก็ผู้ชายเรียนรู้ที่จะอ่านและเขียน,และสำหรับ Semitic Babylonians นี้เกี่ยวข้อความรู้ของมรณะนี่จะสูญพันธุ์ไปแล้ว Sumerian ภาษา,และค่อนข้างซับซ้อนและดิ syllabary น Vocabularies,งแกรมม่าอะไรพและ interlinear ษาถูกคอมไพล์สำหรับใช้ของนักเรียนเช่นเดียว commentaries บที่แก่กว่าข้อความและคำอธิบายได้หลายทางของไม่ดังเอาซะคำหรือวลีย ใหญ่มากเธอเลือดไหลเยอะมากสำรองข้อมูลส่วนบุคของข้อความถูกกู้คืนได้จากที่ค้นทางโบราณคดี contexts ของเก่าของ Babylonian scribal ของโรงเรียนผ่านทาง literacy น disseminated น ที่ โคตรเฮงของ Gilgameshเป็น มหากาพย์แห่งกลอน จาก โบราณ Mesopotamia คือท่ามกลาง earliest รู้จักงานของ literary เรื่องที่แต่งขึ้น ที่ earliest Sumerian รุ่นของมหากาพย์แห่งวันอกจากมือก่อนเหมือ นคนที่สามของละครน้ำเน่าเรื่อง"ไดเนิสที"Ur (2150-2000 บีซี)(Dalley ปี 1989:41-42 น)

Ashurbanipal (685–c ค่ะ 627 บีซี)เป็นกษัตริย์ของ นีโอ-Assyrian อาณาจักรเป็นภูมิใจในตัวของเขา scribal เรียนในโรงเรียนชั้นยอด เขา youthful scholarly pursuits รวมน้ำมัน divination, คณิตศาสตร์,การอ่านและเขียนเช่นเดียวที่ปกติ horsemanship, ล่า, chariotry,soldierliness น ฝีมือและเชื้อพระวงศ์ decorum น ระหว่างของเขากลับมารุ่งเรือเขาสะสม cuneiform ข้อความจากทั่ว Mesopotamia และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Babylonia ใน ห้องสมุดใน Ninevehแรกที่ systematically ระเบียบในห้องสมุดที่โบราณตะวันออกกลาง,อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ ซึ่งรอดชีวิในส่วนหนึ่งในวันนี้

ใน อียิปต์โบราณนะ literacy นเข้ในหมู่ความรู้แจ้งความเท็จมันผิดของ scribesน เพียงคนกบางอย่างของพื้นหลังได้รับอนุญาตให้รถไฟต้องกลายเป็น scribes ในการทำงานของวิ pharaonic และทหารเจ้าหน้าที่ก็ได้ ที่ hieroglyph ของระบบเป็นเรื่องยากที่จะเรียนแต่ในหลายศตวรรษเป็นป้าจงใจเรียนมากขึ้นที่นี่เก็บรักษาไว้เพื่อที่ scribes'สถานะ อัตราการของ literacy ใน Pharaonic อียิปต์ระหว่างที่สุดจำนวนตัวอักษรที่จะมาจากคนที่สามไปก่อน millennium บีซีได้ถูกอร่างที่ไม่ได้มากกว่าหนึ่งร้อยละ,อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ หรือระหว่างคนครึ่งหนึ่งของคนเปอร์เซ็นต์และคนเปอร์เซ็นต์เลยอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

ในภาษาแอนเชี่อิสราเอล Torah (สมมติฐานของข้อความเคร่งศาสนา)รวมถึงการคำสั่งของอ่านหนังสือเรียนสอนและเขียน Torah,ดังนั้นต้องการ literacy และเรียน ใน 64 โฆษณาที่ สูงพระ สาเหตุของโรงเรียนจะเปิดอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ ความสำคัญถูกวางไว้บนการพัฒนาความทรงจำที่ดีกับทักษะที่เพิ่มมานอกเหนือจากที่จะรู้จักเลปากเปล่าหรอซ้ำไปซ้ำมา สำหรับรายละเอียดของวัตถุทดลองสอนดู ประวัติศาสตร์ของการศึกษาโบราณที่อิสราเอลและ Judahน ถึงแม้ว่าผู้หญิงไม่ได้เตรียมไว้ให้กับทางการศึกษาใน yeshivahพวกเขาต้องการที่จะรู้ว่าผู้ใหญ่ส่วนหนึ่งของเรื่องส่วนที่เพื่อเตรียมพวกเขาต้องรักษาคงกลับบ้านหลังจากการแต่งงานแล้วไปสอนพวกเด็กๆก่อนที่อายุเจ็ดขวบ ถึงแม้ว่านี้แต่ฉันต้องถามแม่ก่ระบบของมันจะดูเหมือนว่ามีเด็กไม่ได้เรียนรู้ที่จะอ่านและเขียนเพราะมันถูกกะได้ว่า"อย่างน้อยเก้าสิบเปอร์เซ็นต์ของชาวยิวประชากรของโรมันปาเลสไตน์พร้อมแล้ในตอนแรกหลายศตวรรษโฆษณาณอาจเพียงเขียนของตัวเองชื่อหรือไม่ก็เขียนและอ่านทั้งหม",อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ หรือว่า literacy อัตราเป็นเรื่อง 3 เปอร์เซ็นต์เลยอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

ใน Islamic องเมืองนั้นกระจายตลอดทางระหว่างประเทศจีนแล้วสเปนระหว่างเวลาระหว่างที่ 7 แล้ว 19th ลายศตวรรษมาแล้วรวมถึงช่วงเวลาของมืออายุอยู่ในยุโรป,มุสลิมเริ่มแต่ฉันต้องถามแม่ก่อกจาก 622 ใน Medina ซึ่งเป็นตอนนี้เมืองในซาอุดิอราเบีย,แต่ฉันต้องถามแม่ก่ตอนแรกอยู่ใน mosques(masjid ในภาษาอาหรับ)แต่จากนั้นโรงเรียนกลายเป็นแยกกันในโรงเรียนคนต่อไป mosques น คนแรกแยกออกโรงเรียนเป็นคน Nizamiyah โรงเรียน มันถูกสร้างขึ้นใน 1066 ในแบกแดดนะ ลูกเริ่มต้นจากโรงเรียนที่อายุหกกับอิสระองค่าเล่าเรียน คนสอนของ Quran(ฮอลลี่หนังสือของชาวมุสลิง)อ้างว่ามุสลินควรจะเรียนรู้ที่จะอ่านหนังสือเขียนและท่องจักรวาล ดังนั้นทำให้การศึกษาแล้วแต่ฉันต้องถามแม่ก่ sprang ขึ้นในตอนโบราณมุสลิม societies น ยิ่งกว่านั้นมุสลิมีหนึ่งในแรงบันดาลของ universities ในประวัติศาสตร์ซึ่งเป็นอัล-Qarawiyin มหาวิทยาลัยใน Fez,หรือโมร็อคโค มันเป็นในตอนแรเป็น mosque มันถูกสร้างขึ้นใน 859 น อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

อินเดียน Subcontinent[แก้]

ในอินเดียโบราณ,ตอน Vedic ช่วงเวลา จากเรื่อง 1500 บีซีจะ 600 บีซีส่วนการศึกษาคือมีพื้นฐานมาจาก Veda (hymns,formulas และ incantations นอ่านกลอนหรือ chanted โดย priests ของก่อนฮินดูอ่ะธรรมเนียม)หลังจากฮินดูอ่ะข้อความและ scriptures น

Vedic การศึกษาถูกรวม:ที่เหมาะสม pronunciation และ recitation ของ Veda นกฎของเสียสละ,grammar และ derivation,ค์ประกอบ,versification และมิเตอร์,ความเข้าใจเกี่ยวกับความลับของธรรมชาติใช้เหตุผลรวมถึงเหตุผลที่วิทยาศาสตร์และความสามารถที่จำเป็นสำหรับการทำกินอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ การแพทย์ความรู้มีอยู่และรสอน นั่นคือพูดถึงอยู่ใน Veda ของสมุนไพรเป็นยารักษาโรคสำหรับเงื่อนไขต่างๆหรือโรคระบาด,รวมถึงไข้ไอ baldness นงูกัดและคนอื่นอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

การศึกษาในตอนแรกได้อย่างอิสระที่มีอยู่ใน Vedic สังคมกลายเป็นตอนเวลามากก rigid และถูกจำในฐานะทางสังคมระบบ dictated นั่นเดียวที่พวกนั้นของ meritorious comment ได้รับอนุญาตให้เรียนที่ scriptures มีพื้นเพมาจากมีอาชีพ,พัฒนากับ Brahman(priests)เป็นที่สุดมีสิทธิพิเศษของคนชนชั้นสอง,ตามด้วย Kshatriya ใครจะยังใส่ศักดิ์สิทธิ์ด้าและเข้าไป Vedic เรียนในโรงเรียนชั้นยอด ที่ Brahmans ได้รับความสำคัญขอแม้กระทั่งเรื่อง Kshatriya อย่างที่พวกเขาจะขอร้อชีวิตของพวกเขาทั้งหมจะมีเรื่องเรียนอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

ที่เก่าแก่ที่สุดของ Upanishads -อีกคนส่วนหนึ่งของฮินดูอ่ะ scriptures-วันอกจากแถวๆ 500 บีซีน พวกนี้ข้อความสนับสนุนกา exploratory เรียนรู้ขั้นตอนที่อาจารย์และนักเรียนเป็นเพื่อนร่วม travellers ในการค้นหาสำหรับความจริง ที่สอนวิธีการของเคยใช้เหตุผลและสอบสวน ไม่มีอะไรเป็นป้ายเป็นคนสุดท้ายตอบคำถามอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

ที่ Gurukul ของระบบของการศึกษาการรองรับดั้งเดิมฮินดูอ่ะที่อยู่อาศัยโรงเรียนของการเรียนรู้;ปกติแล้วครูคนนั้นเป็นบ้านหรือแต่ที่วัดได้ การศึกษาเป็นอิสระแต่นักเรียนอกจากเอ่อเพื่อทำครอบครัวจ่าย"Gurudakshina ว่า"ผู้สมัครใจช่หลังจากการเติมคำให้สมบูรณ์ของพวกเขาศึกษานะ ที่ Gurukuls ครู imparted ความรู้ของศาสนาโบราณ Scriptures, อ่า, วรรณกรรม,ในการทำศึก Statecraft, ยา,Astrology และประวัติศาสตร์[ต้องการอ้างอิง] ที่ corpus ของ ภาษาสันสกฤต name วรรณกรรม โอ้เชื่อฉันสเตฟานรวยธรรมเนียมของบทกลอนและ ดราม่า เช่นเดียทางเทคนิค ทางวิทยาศาสตร์, ปรัชญา และโดยปกติแล้ว เคร่งศาสนาฮินดูอ่ะ ข้อความถึงหลายเซ็นทรัลบข้อความของ ศาสนาพุทธ และ Jainism ต้องก็ถูกเขียนในภาษาสันสกฤต name น

สองคน มหากาพย์แห่งบกลอนบทไหนเป็นพิเศษ ได้ก่อตั้งขึ้นส่วนหนึ่งของอินเดียโบราณเรียนในโรงเรียนชั้นยอด ที่ Mahabharataนส่วนหนึ่งขอซึ่งอาจจะวันกลับไปวันที่ 8 ศตวรรษบีซีนอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ discusses องมนุษย์แม้ณขณะ(จุดประสงค์บางอย่างด้วยความยินดีทำงาน,และอิสรภาพ),พยายามจะอธิบายเรื่องความสัมพันธ์ของปัจเจกบุคคลต้องสังคมและทั้งโลก(ธรรมชาติของตัวเอง')และ workings ของ ชะตากรรมนะ อีกคนมหากาพย์แห่งกลอน, Ramayana,มันสั้นถึงแม้ว่ามัน 24,000 ข้อที่อก มันคือคิดว่าจะถูกรวบรวมข้อมูลเสร็เรื่องระหว่าง 400 บีซีแล้ว 200 โฆษณานะ คนมหากาพย์แห่ง explores ชุดตกแต่งของมนุษรดำรงอยู่และคอนเซ็ปต์ของ dharmaอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

ก่อนศูนย์กลางของการเรียนอยู่ในอินเดียเดทกันกลับไปที่ 5 ศตวรรษบีซีน Taxila (ด้วยการเป็น Takshashila)ซึ่งสองสาม Vedas และ eighteen ความสำเร็จของอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ มันเป็นคนสำคัญ Vedic/ฮินดูอ่ะอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ และ พุทธอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ ศูนย์กลางของการเรียนรู้จากคนอายุครบ 6 ขวบศตวรรษ บีซีอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ เพื่อนที่ 5 ศตวรรษ โฆษณานะอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้'

ประเทศจีน[แก้]

ระหว่าง Zhou ละครน้ำเน่าเรื่อง"ไดเนิสที" (1045 บีซีจะ 256 บีซี)มีอยู่ห้าแห่งชาติของโรงเรียนอยู่ในเมืองหลวเมือง,Pi ย(เป็นองจักรวรรดิ์โรงเรียนตั้งอยู่ในส่วนกลางตำแหน่ง)และอีกสี่คนอื่นสำหรับ aristocrats แล้วละคุณธรรมสูงส่งรวมถึง Shang Xiangน ที่โรงเรียนส่วนใหญ่จะสอนที่ หกงานศิลปะ:rites นตรียิงธนู,charioteering,calligraphy และคณิตศาสตร์นะ ตามที่ หนังสือของ Ritesตอนอายุสิบสองหนุ่มเรียนศิลปะที่เกี่ยวข้องกับพิธีกรรม(i.e. องเพลงและเต้น)และเมื่ออายุมากขึ้นยิงธนูและรถม้ามารับขับรถนะ ผู้หญิงเรียนรู้พิธีกรรมถูกต้อง deportment,ผ้าไหมการผลิตและพิมพ์แบบสานนะอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

มันเป็นช่วงที่ Zhou ละครน้ำเน่าเรื่อง"ไดเนิสที"ที่ origins ของชื่อ ของจีนเล วก็พัฒนาย งจื๊อกล่าวว่า (551 บีซี–479 บีซี)ก่อตั้งของ Confucianismนเป็นของจีนและปรัชญาที่สร้างเป็นค่ำคืนที่ลืมไม่ลงสำหรับทีหลังไปหลายชั่วอายุคของจีนและบ curriculum ของจีนการศึกษาของระบบสำหรับมาจากเกิดข้อผิดพลาดต่อไปนี้ 2000 ปีแล้ว

หลังระหว่าง Qin ละครน้ำเน่าเรื่อง"ไดเนิสที" (246-207 บีซี)เป็นลำดับชั้นในผังต้นไม้ของเจ้าหน้าถูกตั้งขึ้นเพื่อให้กลางควบคุม outlying ส่วนของอาณาจักร จะป้อนเรื่องลำดับชั้นในผังต้นไม้ทั้งสอง literacy และความรู้ของที่เพิ่มขึ้นศพของญาถูกต้อง:"น่ะนะเนื้อหาของการศึกษาขั้นตอนถูกออกแบบมาไม่ใช่เพื่อ engender อมูลเฉพาะกับทักษะแต่อยากจะผลิต morally enlightened และส่งน้ำเลี้ยงกันบ้า generalists".อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

ระหว่าง ฮันละครน้ำเน่าเรื่อง"ไดเนิสที" (206 บีซี–221 โฆษณา),ผู้ชายเป็นว่าพร้อมตอนอายุเจ็ดเพื่อเริ่มเรียนรู้ขั้นพื้นฐานทักษะในการอ่านเขียนและการคำณวณนะอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ ใน 124 บีซีที่ จักรพรรดิ Wudi ก่อตั้งองจักรวรรดิ์โรงเรียนที่ curriculum ของซึ่งเป็นคน ห้า Classics ขงจื๊อกล่าวว่า. โดยจุดสิ้นสุดของฮันละครน้ำเน่าเรื่อง"ไดเนิสที"(220 โฆษณา)ที่โรงเรียเรียนมากกว่า 30,000 วกนักเรียนพวกยุระหว่าง fourteen และเจ็ดปี แต่การศึกษาผ่านช่วงเวลานี้เป็นความหรูหรายอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

ที่ เก้า-ตำแหน่งของระบบ เป็น พลเมืองบริการ nomination ของระบบระหว่าง สามอาณาจักร (220-280 โฆษณา)และ เหนือและใต้ dynasties (420-589 โฆษณา)อยู่ในประเทศจีน ตามทฤษฎีแล้วท้องถิ่นของรัฐบาลเจ้าหน้าที่ได้รับงานของการเลือกที่มีพรสวรรค์ผู้แสดงเจตจำนง\n อยู่ล้นแล้ว categorizing พวกเขาเข้าไปในเก้าเกรดขึ้นอยู่กับพวกเขามีความสามารถพิเศษ ในการฝึกนะอย่างไรก็ตาม,เพียงคนรวยและมีอำนาจจะถูกเลือกไว้ ที่เก้าศของระบบนสุดท้ายแล้วแทนที่โดยร องจักรวรรดิ์บการตรวจสอบ ของระบบสำหรับกลางเมืองบริการอยู่ใน Sui ละครน้ำเน่าเรื่อง"ไดเนิสที" (581-618 โฆษณา)

สีเขียวและกรุงโรม[แก้]

ใน เมืองอเมริกา ของ กรีกโบราณส่วนมาก การศึกษา เป็นส่วนตัวยกเว้นในกอสปาต้าน ตัวอย่างเช่นในเอเธนส์ในระหว่างที่ถนน 5 ตัดกับ 4 ศตวรรษบีซีนอกจากกอสองปีนทหารฝึกของรัฐเล่นเล็กๆส่วนหนึ่งอยู่แต่ฉันต้องถามแม่ก่อนอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ มีใครสามารถเปิดเป็นโรงเรียนแล้วค่อยตัดสินใจหลักสูตร พ่อแม่อาจจะเลือกโรงเรียนข้อเสนอที่ทดลองพวกเขาต้องการเด็กของพวกเขาจะเรียนรู้ที่เป็นเดือนจ่ายเงินค่าจ้างพวกเขาสามารถจ่ายไหวอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ พ่อแม่ส่วนใหญ่มากเลยที่น่าสงสาร,ส่งลูกชายไปโรงเรียนอย่างน้อยเมื่อไม่กี่ปีแล้วถ้าพวกเขาสามารถซื้อมันจากแถวอนอายุเจ็ดจนกว่า fourteen องศึกยิมนาสติ(รวมถึง athletics นกีฬากับมวยปล้ำ),ดนตรี(รวมถึงบทกลอนดราม่าและประวัติศาสตร์)และ literacy นอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ ผู้หญิงไม่ค่อยได้รับเข้าเรียนในโรงเรียนชั้นยอด ที่เขียนโรงเรียนที่อายุน้อยที่สุดของที่นักศึกษาเรียนรู้ตัวอักษรโดยเพลงนั้นในภายหลังโดยทำการคัดลอกรูปร่างของจดหมายกับ stylus บขัดแว็กซ์ไม้แผ่นจารึก หลังจากที่มีแต่ฉันต้องถามแม่ก่อน,ที่ลูกชายของผู้น่าสงสารหรือกลางห้องครอบครัวบ่อยได้บทเรียนแลกเปลี่ย apprenticeship ไม่ว่างกับพ่อของพวกเขาหรืออย่างอื่ tradesman นอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ โดยทั่ว 350 บีซีมันเป็นเหมือนกันสำหรับเด็กที่โรงเรียนชั้นเอเธนส์เพื่อยังเรียนหลากหลายศิลปะอย่างเช่นการวาดรูปภาพและอ่านออกรูปปั้น ที่ร่ำรวยที่สุดนักเรียนต่อพวก การศึกษา จากการศึกษากับ sophists จากที่พวกเขาสามารถเรียนรู้วัตถุทดลอย่างเช่นดพูดโอ้อวดเถอะครับคณิตศาสตร์,วิชาภูมิศาสตร์ธรรมชาติประวัติศาสตร์การเมืองและตรรกะ.อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ บางคนเอเธนส์'ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดโรงเรียนของการศึกษาสูงขึ้นถึงชั้นด้วยก่อนที่ Lyceum (ที่เรียกว่า Peripatetic โรงเรียน ก่อตั้งขึ้นโดย อริสโตเติล ของ Stageira)และ Platonic กโรงเรียน (ก่อตั้งขึ้นโดย Plato ของเอเธนส์)ย ค การศึกษา ของระบบของพวกคนรวชาวกรีกโบราณยังเรียก Paideiaน ในบับต่อๆมาโรมันอาณาจักรกรีกเป็นภาษาหลักของวิทยาศาสตร์ ขั้นก้าวหน้างานวิจัยทางวิทยาศาสตร์และสอนเป็นส่วนใหญ่จะพกองอยู่ในห้อง Hellenistic ด้านข้างของอาณาจักรโรมันในภาษากรีก

คการศึกษาของระบบในกรีกเมืองรัฐของ สปาต้า นทั้งหมดที่แตกต่างออกแบบมาให้สร้างนักรบกับสมบูรณ์อย่างปิดหูปิน,ความกล้าหาญและทางกายภาพมันสมบูรณ์แบบซะหน่อย ตอนอายุเจ็ด,ผู้ชายเป็นถูกแย่งเอาออกไปจากบ้านที่จะอยู่ในโรงเรียน dormitories หรือทหารที่พักนะ มีพวกเขาสอนกีฬา,วิบากและต่อสู้และน้องอื่นอีก,บรุนแรงวินัย ส่วนใหญ่ของประชากรเป็น illiterate นอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

คนแรกที่โรงเรียนอยู่ในโบราณที่ กรุงโรม arose โดยกลาง 4 ศตวรรษบีซีนอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ พวกโรงเรียนเป็นห่วงกับพื้นฐาน socialization และ rudimentary การศึกษาของเด็กโรมันพวกเด็กๆ ที่ literacy อัตราการอยู่ใน 3 ศตวรรษบีซีได้ร่างที่อยู่คนเปอร์เซ็นต์ที่สองคนเปอร์เซ็นต์เลยอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ มีมากน้อนกลุ่มหลักแหล่งข่าวหรือบัญชีของโรมันการศึกษาขั้นตอนจนกระทั่ง 2 ศตวรรษบีซี,อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ ระหว่างที่มีคนชอบที่จะมีของส่วนตัวของโรงเรียนในโรมอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ ที่ความสูงของ โรมันสาธารณรัฐ และหลังจากนั้นที่ อาณาจักรโรมันที่โรมันการศึกษาของระบบ gradually เจอมันสุดท้ายเป็นแบบนี้ ทางโรงเรียนซึ่งสร้างซึ่งนั่นรับใช้จ่ายเงินให้นักเรียน(น้อยมากในทางของอิสระสาธารณะการศึกษาอย่างที่เรารู้มันจะเป็นเจน)อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ ปกติทั้งสองเด็กชายและหญิงเป็นศึกษาเรื่องนี้แม้ว่าจะไม่จำเป็นต้อยู่ด้วยกันอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ ในระบบเหมือนกับคนที่ predominates ในทันสมัยมองโลกที่โรมันการศึกษาของระบบนั้นพัฒนาจัดการเรื่องโรงเรียนใน tiers น คนครู Quintilian จำเกี่ยวกับความสำคัญของกำลังเริ่มการศึกษาเร็วมากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ noting ว่า"ความทรงจำ...ไม่เพียงแต่อยู่ก่อนยังเด็กตัวเล็กๆแต่เป็นเป็นพิเศษหรอก retentive ในวัยนั้น"นะอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ เป็นโรมันนักเรียนคงความคืบหน้าผ่านโรงเรียนเหมือนเป็นนักเรียนวันนี้อาจจะออกไปจาก elementary โรงเรียนจะกลางเทอมของโรงเรียนแล้วเพื่อโรงเรียนมัธยมและท้ายสุดของมหาวิทยาลัย ขบวนการทำงาน depended มากกว่าความสามารถมากกว่าอายุอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ ดีกับความสำคัญถูกวางไว้อันเป็นนักเรียน ingenium หรือ inborn"ของขวัญสำหรับการเรียนรู้,อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ และเป็นมากก tacit ความสำคัญอยู่เป็นนักเรียนเป็นความสามารถที่จะจ่ายระดับสูงเรียนในโรงเรียนชั้นยอด เพียที่โรมันแจ้งความเท็จมันผิดคาดว่าจะเป็นสมบูรณ์ทางการเรียนในโรงเรียนชั้นยอด -เป็นผู้รับจ้างเหรอหรือเจ้าของฟาร์ม(น่ารักอ่ะ><)จะคาดหวังเพื่อรับส่วนใหญ่ของเขา vocational ทักษะในการทำงานนะ สูงขึ้นการศึกษาอยู่ในกรุงโรมมากกของสถานะของสัญลักษณ์ว่างเผชิญหน้ากับความจริไม่มีอะไรต้องกังวลหรอก

Literacy การเต้นอยู่ใน Greco-Roman โลกก็ไม่น่าจะมากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์;averaging บางทีอาจจะไม่มากอยู่เหนือ 10 เปอร์เซ็นต์อยู่ในโรมันอาณาจักรแต่กับกว้างพื้นที่และภาษา@title:group ในการเต้นอาจจะไม่เคยขึ้นอยู่เหนือ 5 เปอร์เซ็นต์อยู่ในตะวันตก zimbabwe. kgm น ที่มีการศึกษาในคลาสสิคกรีกไม่มากเกิน 5 เปอร์เซ็นต์ของเยอะเลยอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

ทางการศึกษาอยู่ในช่วงยุคกลาง(500-1600 โฆษณา)[แก้]

ยุโรป[แก้]

ที่ Abbey ของ Cluny นเป็นหนึ่งของส่วนใหญ่มี

ระหว่างก่อนยุคกลางที่ monasteries ของ โรมันโบสถ์คาทอลิก เป็นคน centres ของการศึกษาและ literacy รักษาโบสถ์เป็นการเลือกจากภาษาละตินเรียนรู้และรักษาศิลปะของการเขียน ก่อนที่พวกเขาร่วมงานแน่นอน,หยุ universities เป็นวิ่งหลายร้อยปีเป็นคริสเตียน monastic โรงเรียน (Scholae monasticae)ซึ่ง monks สอนเรียนและหลังจากนั้นเป็น cathedral โรงเรียน;หลักฐานของพวกนี้แบบปัจจุบันทันด่วน forerunners ของทีหลังมหาวิทยาลัยในหลายสถานที่ย้อนไปก่อนอายุครบ 6 ขวบศตวรรษอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

คนแรกยุ institutions โดยทั่วไปแล้วที่จะถูกพิจารณาให้เป็ universities ณเห็นในอิตาลีฝรั่งเศสและอังกฤษในที่สายที่ 11 และ 12 ศตวรรษสำหรับการศึกษาเกี่ยวกับศิลปะกฎหมายยาและแนวทางดั้งเดิม[เสียง 1 พวกนี้มัน universities พัฒนาจากมาโตคริสเตียน cathedral โรงเรียนและ monastic โรงเรียนและมันเป็นเรื่องยากที่จะกำหนดวันซึ่งพวกเขากลายเป็นเรื่องจริง universities ถึงแม้ว่าในรายชื่อของ studia generalia สำหรับการศึกษาสูงขึ้นในยุโรปอยู่หมดด้วยควาติกันเป็นประโยชน์นำทาง

นักเรียนอยู่ในสิบสอง-เป็นศตวรรษภูมิใจในตัวห้องนอนใหญ่ซึ่งพวกเขาศึกษาขั้นตอนนี้ พวกเขาไม่สงบจะบอกคนอื่นที่นี่หรือเขตพื้นที่ที่พวกเขาได้รับพวกเขาเรียนในโรงเรียนชั้นยอด แม้แต่ตอนนี้กศึกษา cite โรงเรียนกับ distinctive doctrines พวกเขาใช้กลุ่มรายชื่อที่ต้องอธิบายที่โรงเรียนมากกว่าของมันตำแหน่งทางภูมิศาสตร์นะ พวกนั้นเป็นใครศึกษาอยู่ใต้ ของโรเบิร์ตของ france. kgm ถูกเรียกว่า Meludinensesน พวกคนเหล่านี้ไม่ได้เรียนใน france. kgmแต่งในปารีส,และได้รับกลุ่มที่ชื่อของพวกเขาอาจารย์ พลเมืองในสิบสอง-กลายเป็นศตวรรษมาสนใจในการเรียนรู้ที่หายากและยากขึ้นทักษะมาสเตอร์สามารถให้นะอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

ไอร์แลนด์มันแตกต่างกันยังกลายเป็นที่รู้จักในฐานะที่เกาะของนักบุญและกศึกษานะ Monasteries ถูกสร้างมาทุกทางไอร์แลนด์แล้วพวกนี้กลายเป็น centres ของเยี่ยมมาเรียน(ดูมอดู เซลติกโบสถ์)ย

Northumbria น famed เป็นศูนย์กลางของศาสนาการเรียนและศิลปะ ตอนแรกครองอาณาจักรเป็น evangelized โดย monks อกจาก โบสถ์เซลติกซึ่งนำไปสู่กา flowering ของ monastic ชีวิตและ Northumbria เล่นเป็นบทบาทสำคัญในคนเตรียมตัวเดินแถวต่อของ Insular ศิลปะชิ้นเอกลักษณ์รูปแบบการรวมพลังที่กระจัดการ Anglo-เจอพวกแซกซอนกำลัง, เซลติก, Byzantine และอีกส่วนประกอบนะ หลังจากที่ Synod ของ Whitby ใน 664 โฆษณา,โรมันโบสถ์ฝึกมาอย่างเป็นทางการแทนที่เซลติกคนแต่อิทธิพลของ Anglo-เซลติกรูปแบบกลับไปทำต่อยังตอนที่มีชื่อเสียงที่สุดตัวอย่างของการเป็น Lindisfarne Gospelsน ที่ Venerable Bede (673-735)เขียนของเขา Historia ecclesiastica gentis Anglorum (Ecclesiastical ประวัติศาสตร์ของอังกฤษคนอื่นเสร็จสมบูรณ์ใน 731)ใน Northumbrian แต่ที่วัดและอีกหลายอย่าง focuses บอาณาจักรอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

ระหว่างการขึ้นครองราชย์ของ Charlemagneนกษัตริย์ของ Franks จาก 768–814 โฆษณาซึ่งอาณาจักรเป็นหนึ่งที่สุดของยุโรปตะวันตกสำหรับครั้งแรกนับตั้งแต่ที่พวกโรมันมี flowering ของวรรณกรรมงานศิลปะและสถาปัตยกรรมที่รู้จักกันใน Carolingian ฏิน นำไปสู่การติดต่อกับคนวัฒนธรรมและการเรียนขออื่นๆประเทศผ่านของเขาอันกว้างใหญ่ชัยชนะ Charlemagne greatly มเพิ่มระดับ provision ของ monastic โรงเรียนและ scriptoria (centres สำหรับหนังสือ-การคัดลอก)ใน Franciaน ส่วนใหญ่ของคนที่รอดชีวิตได้รับการทำงานของคลาสสิคลาตินถูกคัดลอกและรักษาโดย Carolingian กศึกษานะ

Charlemagne เอาจริงจังสนใจในทุนการศึกษา,promoting คน ศิลปศาสตร์ ที่ศาลขอสั่งให้มันลูกของเขาและหลานเป็นความรู้และแม้แต่จะเรียกตัวเองอยู่ใต้ tutelage ของพอลที่ดีค่อน..จากที่เขาเรียนรู้ grammar,Alcuin กับใครอย่าโง่น่า..เขาแค่เรียนมาแบดพูดโอ้อวดเถอะครับเนียงท้องถิ่นพูดและดาราศาสตร์(เขาเอาแต่สนใจความเคลื่อนไหวของดวงดาว)และ Einhard ใครเคยช่วยเขาอยู่ในผลการศึกษาของรวมอัตโนมัตินะ ภาษาอังกฤษพระหรือไง Alcuin นถูกเชิญให้ Charlemagne นศาลตอน Aachenและพากับเขาที่ใกล้เคียงการผ่าตัดคลาสสิคการศึกษาภาษาละตินนั่นคือที่มีอยู่ใน monasteries ของ Northumbriaอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ ที่กลับมาของภาษาละติน proficiency ของอาณาจักรของ Franks คือถือเอาเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาของ mediaeval งครั้งภาษาอิตาเลียน Charlemagne น chancery ทำให้ใช้เป็นประเภทของสคริปต์อยู่ในปัจจุบันที่รู้จักในฐา Carolingian minuscule,ในกรณีที่เป็นเหมือนกันการเขียนรูปแบบนั่นได้รับอนุญาตสำหรับการสื่อสารข้ามส่วนใหญ่ของยุโรป หลังจากที่ปฏิเสธของ Carolingian ละครน้ำเน่าเรื่อง"ไดเนิสที",ลุกขึ้นของ เจอพวกแซกซอนกำลังละครน้ำเน่าเรื่อง"ไดเนิสที" ในเยอรมันมาพร้อมกันโดยที่ Ottonian ฏิน

แคมบริดจ์และอีกกี่คน universities นสมน้ำสมเนื้อช่วงเวลานี้

Cathedral โรงเรียนและ monasteries ยังคงสำคัญมากทั่วทั้งยุคกลาง;ตอ นที่สาม Lateran สภา ของ 1179 โบสถ์นั่นสั่งให้ priests ให้โอกาสของอิสระการศึกษาที่พวกเขา flocks และที่ 12 และที่ 13 ถศตวรรษ renascence เป็นที่รู้จักใน Scholastic การเคลื่อนไหว เป็นแพร่กระจายไปตาม monasteries น พวกนี้อย่างไรก็ ceased จะเป็นคนเดียวแหล่งข่าวของการศึกษาในศตวรรษที่ 11 ตอนที่ universitiesซึ่งเริ่มออกจาก monasticism เริ่มที่จะเห็นในพันยุโรปของเมือง Literacy กลายเป็นว่าต้องเป็นกว้างกเรียนของคนและมันก็มีเป็นพันเรียกร้องในศิลปะแกะสลักรูปดนตรีและสถาปัตยกรรมนะอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

ใน 1120, Dunfermline Abbey ในสก็อตแลนด์โดยคำสั่งของ มัลคอล์ม Canmore และราชินีของเขา,มาร์กาเร็ตสร้างขึ้นและก่อตั้งคนแรกที่โรงเรียนอยู่ในอังกฤษซึ่งจะ Dunfermline โรงเรียน นี่เน้นที่แต่ที่วัดอิทธิพลและทำให้ความก้าวหน้าสำหรับการศึกษาจากเก่าแก่เมืองหลวงของสก็อตแลนด์

อ่านออกรูปปั้นภาพวาดและกระจกสีที่หน้าต่างทั้งหสำคัญมากการศึกษาของสื่อผ่านซึ่งมีชุดตกแต่งและชีวิตของคนเป็นนักบุญสอนให้ illiterate กๆดูเรานะอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

Islamic โลก[แก้]

ในช่วงอายุครบ 6 ขวบและ 7 ลายศตวรรษมาแล้วที่ โรงเรียนขอ Gundishapur,ทีแรกที่สติปัญญาศูนย์กลางของ Sassanid อาณาจักร และ subsequently เป็นมุสลิมศูนย์กลางของการเรียนรู้เสนอการฝึกในยาญานดั้งเดิมและวิทยาศาสตร์ คุยกับอาจารย์เป็น versed ไม่ออกไปเพียงทางเดียวที่ Zoroastrian และ Persian ประเพณี,แต่ว่าในกรีกและอินเดียนเรียนรู้เช่นกัน

ที่ มหาวิทยาลัยของอัล-Qarawiyyin ยังตำแหน่ง Fes, โมร็อคโก เป็นที่เก่าแก่ที่สุดที่มีอยู่,continually ปฏิบัติการและครั้งแรกปริญญา awarding การศึกษาสถาบันอยู่ในโลกตาม UNESCO และ ติโลกกินเนสส์แจ้งอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ และบางครั้งซึ่งอ้างว่าเป็นที่เก่าแก่ที่สุดมหาวิทยาลัยอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

ที่ บ้านของความฉลาด อยู่ในกรุงแบกแดด\n เป็นห้องสมุดการแปลภาษาและการศึกษาจากศูนย์กลาง 9 ปีเพื่อที่ 13 ถนศตวรรษแล้ว ทำงานอยู่ astrology, คณิตศาสตร์, agriculture, แพทย์และ เล ยถูกแปลง วาดบน Persian, อินเดียน แล้ว กรีก ข้อความ—รวมถึงพวกนั้นของ Pythagoras, Platoอริสโตเติล, Hippocrates, Euclid, Plotinus, Galen, Sushruta, Charaka, Aryabhata และ Brahmagupta—นักศึกษา accumulated ดีคลังภาพของความรู้ในโลกและสร้างขึ้นมันผ่านของตัวเอง discoveries น ที่บ้านเป็น unrivalled ศูนย์กลางสำหรับการศึกษาเกี่ยวกับ humanities และสำหรับ วิทยาศาสตร์รวมถึง คณิตศาสตร์, ดาราศาสตร์, ยา, เคมี, zoology และ ภูมิศาสตร์นะ กรุงแบกแดด\n เป็นที่รู้จักในฐานะของโลกร่ำรวยที่สุดในเมืองและศูนย์กลางสำหรับอันทรงปัญญาที่พัฒนาการของเวลาและมีประชากรมาเป็นล้านที่ใหญ่ที่สุดในอนเวลาอันสมควรได้อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

ที่ Islamic mosque โรงเรียน(Madrasah)สอง Quran ในภาษาอาหรับและยังไม่ได้ตลอด resemble ในยุคกลางยุโรป universities นอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

ใน 9 ศตวรรษ Bimaristan โรงเรียนการแพทย์เป็นได้ก่อตั้งขึ้นใน ยุ Islamic โลกอยู่ที่ไหนทางการแพทย์ diplomas เป็นเรือนให้นักเรียนของ Islamic แพทย์ ที่มีคุณสมบัติพอที่จะเป็นฝึกซ้อม หมอของยาอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ อัล-Azhar มหาวิทยาลัย,ก่อตั้งที่อยู่ใน ไคโร, อียิปต์ ใน 975 นเป็น Jami 'ah ("มหาวิทยาลัยอง"ในภาษาอาหรับ)ซึ่งเสนอความหลากหลายของการเรียนจบหน่วยเป็นองศาซึ่งมีเป็น Madrasah และ theological seminaryและสอน Islamic กฏหมาย, Islamic jurisprudence, อารบิก grammar, Islamic ดาราศาสตร์, เร็ว Islamic ญา และ ตรรกะใน Islamic เลยอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

ใต้ Ottoman อาณาจักรที่เมืองของ turkey. kgm และ turkey. kgm กลายเป็นพันของศูนย์จากการได้เรียนรู้[ต้องการอ้างอิง]

ในวันที่ 15 และ 16 ลายศตวรรษมาแล้วที่เมืองของ ทิมบัคทู ตรงทางเข้าฝั่งตะวันตกแอฟริกันประเทศของค่าหลัก:นกลายเป็น Islamic ศูนย์กลางของการเรียนรู้กับนักศึกษาที่ออกมาจากไกลเท่าที่จะไกลตะวันออกกลาง เมืองคือกลับบ้านให้เกียรติเชีย Sankore มหาวิทยาลัย และอีก madrasas น ที่เน้นของพวกนี้โรงเรียนสอนของ Qur 'anถึงแม้ว่า broader instruction อยู่ในช่องข้อมูลอย่างเช่นง่ายตรรกะดาราศาสตร์และประวัติศาสตร์ยัง เมื่อเวลาผ่านไป\n พระองนั้นเป็นเยี่ยม accumulation ของ manuscripts ในบริเวณนั้นและร่า 100,000 หรือมากกว่า manuscriptsบางคนของพวกเขาเคยเดทกับจากการเรียน Islamic ครั้งที่แล้ว 12 ศตวรรษแล้ว,เก็บไว้โดยที่เยี่ยมมายครอบครัวออกจากเมืองอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ ของเนื้อหา didactic โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหัวข้อของดาราศาสตร์,ดนตรีและ botany น มากกว่า 18,000 manuscripts มีชุดสะสมโดย ฮาห์เมด Baba ศูนย์กลางอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

ประเทศจีน[แก้]

ถึงแม้ว่ามันมีมากกว่า 40,000 จากจีนตัวอักษร ในเขียนของจีนหลายคนไม่ค่อยเป็นใช้ได้ งานศึกษาแสดงให้เห็นว่าเต็มไปด้ว literacy ใน ภาษาจีน ต้องการความรู้ของเดียวระหว่างสามและสี่พันตัวอักษรอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

ในประเทศจีน,สามห้องข้อความถูกใช้เพื่อสอนเด็กโดย rote memorization องเขียนตัวอักษรของภาษาของพวกเขาและรู้พื้นฐานของ Confucian นคิดว่านะ

คน เป็นพันคนอักขระแบบคลาสสิคของจีนกลอน originating ในอายุครบ 6 ขวบศตวรรษแล้ว,ที่ใช้สำหรับมากกว่า millennium เป็น primer สำหรับการสอนของจีนตัวอักษรเพื่อพวกเด็กๆ คนกลอนเป็นเขียนของ 250 คำขสี่ตัวอักษรละดังนั้นบรรจุเพียงหนึ่งเดียวเป็นพันคนพิเศษตัวอักษรและอยู่ในซองเป็นแบบเดียวกันกับที่ลูกได้เรียนรู้ภาษาละตินตัวอักษรอาจจะใช้ตัวอักษรเพลง"นะ

หลังลูกยังเรีย นร้อยครอบครัว Surnamesเป็น rhyming กลอนอยู่ในบรรทัดของแปดตัวอักษรเขียนในช่วงก่อน เพลงละครน้ำเน่าเรื่อง"ไดเนิสที"อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ (i.e. ในเรื่องศตวรรษที่ 11)ซึ่งที่จริงมีมากกว่าสี่ร้อยของเหมือนกัน surnames ในโบราณถึงเมืองจีนเลยทีเดียว

จากอยู่วันที่ 13 จนกระทั่งศตวรรษอย่างหลันส่วนหนึ่งของ 19th ศตวรรษที่ สามอักขระแบบคลาสสิคซึ่งเป็น embodiment ของ Confucian คิดว่า เหมาะสำหรับการสอนไปยังเด็กเหมือนใช้เด็กเป็นคนแรกทางการศึกษาที่กลับบ้าน ข้อความถูกเขียนอยู่ใน triplets ของตัวอักษรสำหรับเรื่องง่าย memorization น กับ illiteracy เหมือนกันสำหรับคนส่วนใหญ่ในครั้งที่ห้องประเพณีของท่อนที่คลาสสิคช่วยให้เขาไม่รอดต่างหาความนิยมของมันและการเอาตัวรอดผ่านทางศตวรรษแล้ว กับคนเตี้ยและข้อความเรียบง่ายจัดการเรื่องในสามอักขระข้อที่เด็กๆเรียนรู้มากเหมือนกันตัวอักษร grammar ของสิ่งก่อนสร้าง,ส่วนประกอบของ จีนประวัติศาสตร์ และพื้นของ Confucian ศีลธรรม

หลังจากการเรียนรู้จากจีนตัวอักษรนักเรียนหวังจะ ascend อยู่ในสังคมลำดับชั้นในผังต้นไม้ต้องการจะศึกษา จีนข้อความคลาสสิคนะ

ก่อนชาวจีนของรัฐ depended นอันมีการศึกษา,ศึกษาเรื่องเจ้าหน้าสำหรับปฏิบัติการของอนาจักร. ใน 605 โฆษณา,ระหว่าง Sui ละครน้ำเน่าเรื่อง"ไดเนิสที",สำหรับครั้งแรกเป็นบการตรวจสอบระบบนในข้อบังคับ instituted สำหรับผู้หมวดหมู่ของท้องถิ่นพรสวรรค์มากมาย คนละ-จาก จักรวรรดิ์บการตรวจสอบของระบบ สำหรับการประเมินและการเลือกเจ้าหน้าให้ลุกขึ้นเพื่อโรงเรียนสอนจีนคลาสสิคข้อความและดำเนินต่อที่อยู่เชื่อมโยงใดๆสำหรับ 1,300 ปีจนกระทั่งสิ้นสุดที่ Qing ละครน้ำเน่าเรื่อง"ไดเนิสที",โด abolished ใน 1911 ในกษาของฝั่งตะวันตกการศึกษาวิธีการของ แกนหลักของของ curriculum สำหรับอิมพีเรียลลางเมืองบริการ examinations จากลางคันศตวรรษที่ 12 ไปให้ชั้นเป็นลูกน้องนาเป็นคน สี่คนหนังสือ,เป็นตัวแทนให้เป็น foundational แนะนำ Confucianism น

ตามทฤษฎีแล้วมีชายผู้ใหญ่ในประเทศจีน,โดยไม่คำนึงถึงความมั่งคั่งของเขาหรือทางสังคมสถานะสามารถกลายเป็นสูงของรัฐบาลทางการโดยผ่านไปห้องจักรวรรดิ์บการตรวจสอบ,ถึงแม้ว่าภายใต้กา dynasties สมาชิกของการชั้นเรียนอยู่ม. ในความเป็นจริงตั้งแต่กระบวนการเรียนสำหรับการตรวจสอบช่วยรักษาที่จะใช้เวลานานและ costly(ถ้า tutors ถูกจ้าง)ส่วนใหญ่ของผู้แสดงเจตจำนง\n อยู่ล้นมาจาก numerically องเล็กแต่ค่อนข้างดินแดนที่มั่งคั่ง-รเป็นเจ้าของ gentry น อย่างไรก็ตามมันมีอันกว้างใหญ่ของตัวอย่างใน ภาษาจีนประวัติศาสตร์ ซึ่งในบุคคลย้ายออกจากต่ำทางสังคมสถานะของเพื่อการเมือง prominence ผ่านประสบความสำเร็จดีในจักรวรรดิ์บการตรวจสอบ. ใต้บางอย่า dynasties งจักรวรรดิ์ examinations เป็น abolished และอย่างเป็นทางการกัปตัน..เสาทางนี้เป็นแค่ขายซึ่งเพิ่มจำนวน การคอรัปชั่น และลดกำลังใจ

ในช่วงเวลา preceding 1040-1050 โฆษณา, prefectural โรงเรียนถูกปล่อยทิ้งไว้โดยรัฐแล้วทิ้งให้คนอุปกรณ์ของคั่กคนได้ไปอุดหนุนที่ส่วนตัวเตรียมไว้ให้ด้านการเงินอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ ท่านสมุหนายกของประเทศจีนตอนนั้น แฟน Zhongyan,เรือนเป็น edict นั่นคงต้องใช้รหัสของรัฐบาลสนับสนุนและเป็นส่วนตัวกเงินให้กับการขนส่งสินค้าจะเรียกคืนข้อมูลและสร้างใหม่ทั้งหมด prefectural โรงเรียนที่ตกอยู่ใน disuse และถูกทอดทิ้งอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ เขายังพยายามที่จะเรียกคืนทั้งเขตระดับโรงเรียนชั้นเดียวกันเห็นแต่ไม่ designate อยู่ไหนเงินทุนสำหรับความพยายามจะ formally แข็งและฤษฎีกาไม่เอาจริงๆนะจนกระทั่งเป็นทีหลังประจำเดือนอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ แฟนคืนนี้กระแสความนิยมของรัฐบาลสนับสนุนสำหรับการศึกษาตั้งค่าไว้ในการเคลื่อนไหวการเคลื่อนไหวของโรงเรียนสาธารณะนั่น eclipsed ส่วนตัว academies ซึ่งจะต้องไม่เป็นอย่างเป็นทางการกลับคืนมาเหมือนเดิมกลางคันศตวรรษที่ 13 ถนอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

อินเดีย[แก้]

คนแรก millennium และไม่กี่ศตวรรษ preceding มันเห็น flourishing ของสูงขึ้นการศึกษาที่ Nalanda, Takshashila มหาวิทยาลัย, Ujjain,& Vikramshila Universities น หนึ่งในคนที่เอามาทดลอสเป็นศิลปะสถาปัตยกรรม,รูปวาดง่ายตรรกะคณิตศาสตร์,Grammar,อ่า,ดาราศาสตร์,วรรณกรรม ศาสนาพุทธ, Hinduism, Arthashastra (เศรษฐศาสตร์ส่งการเมือง),กฏหมายและหน้าที่รักษาคนป่วย กันและมหาวิทยาลัยเชี่ยวชาญในการเป็นพิเศษสนามของฝึก-ไม่ใช่ว่าส่วนหนึ่ง Takshila เชี่ยวชาญในการการศึกษาเกี่ยวกับแพทย์ในขณะที่ Ujjain วางความสำคัญบนดาราศาสตร์นะ Nalanda เป็นคนที่ใหญ่ที่สุดศูนย์กลาง,จัดการทุกหน่วยของความรู้และผู้ถือศีลจะ 10,000 นักเรียนที่ของมันสูงสุดอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

Vikramashila Mahavihara อีกคนสำคัญศูนย์กลางของพุทธการเรียนรู้ในอินเดียนถูกก่อตั้งขึ้นโดยกษัตริย์ Dharmapala (783 จะ 820)ในการตอบสนอต้องการปฏิเสธในเรื่องของคุณภาพการเงินทุนสนับสนุนที่ Nālandā นอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

เลือดเนื้อชนพื้นเมืองการศึกษาเป็น widespread ในอินเดียอยู่ใน 18 ศตวรรษแล้วกับโรงเรียนสำหรับทุกวิ mosque หรือหมู่บ้านในที่ดินแดนแห่งประเทศอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ คนที่เอามาทดลอสถูกรวมอ่านหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรรวมอัตโนมัติ,ดั้งเดิมที่กฏหมาย,ดาราศาสตร์,Metaphysics นจรรยาบรรณในการบริหาร,การแพทย์วิทยาศาสตร์และศาสนาน ที่โรงเรียนเป็นไปร่วโดยนักเรียนตัวแทนของคลาสทั้งหมดของสังคมอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

ญี่ปุ่น[แก้]

ประวัติศาสตร์ของ การศึกษาญี่ปุ่น วันที่กลับมาอย่างน้อยที่อายุครบ 6 ขวบศตวรรษแล้วตอนเรียนของจีนถูกแนะนำที่ Yamato ตัวเองต่อศาลด้วย ต่างประเทศอารยธรรมมีบ่อยแค่ให้ใหม่ความคิดสำหรับพัฒนาการของญี่ปุ่นของวัฒนธรรมนะ

จีน teachings และความคิดไหลออกมาเองไปสู่ญี่ปุ่นอกจากข้อหไปที่ 9 ศตวรรษ พร้อมกับที่แนะนำของ ศาสนาพุทธ มาที่ ชาวจีนของระบบของการเขียน และมัน literary ธรรมเนียมและ Confucianism

โดยที่ 9 ศตวรรษ Heian-kyo(วันนี้เป็น เกียวโตหรือเป)คงจักรวรรดิ์เมืองหลวงต้องห้า institutions ของสูงขึ้นการเรียนรู้และในช่วงที่เหลือทั้งหมดของ Heian ช่วงเวลานอกจาโรงเรียนซึ่งสร้างโดยพละคุณธรรมสูงส่งและพองจักรวรรดิ์ตัวเองต่อศาลด้วย ในช่วงยุคกลางช่วงเวลา(1185-1600), Zen พุทธ monasteries อยู่โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำคัญตรงศูนย์กลางของการเรียนรู้และ Ashikaga โรงเรียน Ashikaga Gakko,flourished ในวันที่ 15 ศตวรรษเป็นศูนย์กลางของที่สูงขึ้นเรียนรู้

กลางและทางใต้อเมริกันอารยธรรม[แก้]

แอซแท็คไม่ใช่[แก้]

แอซแท็คไม่ใช่ เป็นคำที่ใช้เพื่อเรียมั่นใจเชื้กลุ่มของเซ็นทรัล เม็กซิโกโดยเฉพาะพวกนั้นกลุ่มที่ได้คุยกันที่ Nahuatl ภาษา และใครเป็นคนทำจะประสบผลสำเร็จทางการเมืองและกองทัพ dominance นือส่วนใหญ่ของ Mesoamerica ใน 14,วันที่ 15 และ 16 ลายศตวรรษมาแล้วช่วงเวลางซึ่งอ้างว่าเป็นที่สายลับคลาสสิคช่วงเวลาใน Mesoamerican chronologyน

จนกระทั่งอายุของ fourteen งการศึกษาของเด็กอยู่ในมือของพ่อแม่ของพวกเขาแต่อยู่ภายใต้การดูแลน่ะโดยผู้มีอำนาจหน้าที่ของพวกเขา calpōlliน นส่วนหนึ่งของการศึกษาเกี่ยวข้องเรียนคอลเล็คชั่นของ sayings เรียก huēhuetlàtolli ("sayings ของเก่าของ")นั่น embodied วกแอซเท'ideals น ตัดสินโดยภาษาของพวกเขาส่วนใหญ่ของ huēhuetlàtolli ดูเหมือนว่าจะมีพัฒนามาหลายศตวรรษ predating วกแอซเทและเหมือนจะรับเลี้ยงมาจากอีก Nahua งวัฒนธรรมนะ

ตอนอายุ 15 ทั้งเด็กชายและหญิงไปโรงเรียน ที่ Mexica หนึ่งของแอซแท็คไม่ใช่กลุ่มเป็นหนึ่งในแรงบันดาลของคนในโลกนี้ต้องมีข้อบังคับการศึกษาสำหรับเกือบทั้งเด็กโดยไม่คำนึงถึงเรื่องเพศและเรื่องตำแหน่งหรือสถานี[ต้องการอ้างอิง]ได้ มันมีสองประเภทของโรงเรียน: telpochcalliสำหรับงเผชิญหน้ากับความจริงและทหารศึกษาและค calmecacสำหรับขั้นสูงเรียนรู้ที่เป็นลายลักษณ์อักษรดาราศาสตร์,statesmanship นดั้งเดิมและคนอื่นๆแล้วประจำกองได้แล้ว! สองคน institutions ดูเหมือนจะเป็นเหมือนกันที่ Nahua คนนำบางมือของผู้เชี่ยวชาญด้านต้องแนะนำว่าพวกเขาแก่กว่าที่แอซแท็คไม่ใช่วัฒนธรรมนะ

แอซแท็คไม่ใช่ครู(tlatimine)propounded เป็น spartan ป้องของการศึกษากับวัตถุประสงค์ของพัฒนามันขึ้นมาเป็น stoical คนอื่น

เด็กหญิงศึกษาเรื่องในงานฝีมือ\ของกลับบ้านกับลูกเลี้ยงนะ พวกเขาไม่ได้สอนที่จะอ่านหรือเขียน ทั้งผู้หญิงถูกสอนจะเกี่ยวข้องในศาสนา;มีภาพวาดของผู้หญิง presiding ทางศาสนาพิธีกรรมที่จัดแต่ไม่มีเกี่ยวข้องกับผู้หญิง priests น

Inca[แก้]

Inca การศึกษา ระหว่างเวลาของ Inca อาณาจักร ในวันที่ 15 และหลายศตวรรษที่ 16 ถูกแบ่งออกเป็นสองครูใหญ่ spheres:การศึกษาสำหรับอัพเปอร์อีเรียนและการศึกษาสำหรับติดคนธรรมดาได้ เชื้อพระวงศ์ที่ชั้นเรียนและเมื่อไม่กี่โดยเฉพาะอย่างยิ่งเลือกบุคคลจาก zimbabwe. kgm ของอาณาจักรอยู่ formally ศึกษาเรื่องที่ Amautas (ชายผู้ฉลาด)ขณะที่ติดคนธรรมดาได้เรียนรู้ความรู้และทักษะจากพวกเขาแบบปัจจุบันทันด่วน forebears น

ที่ Amautas constituted เป็นพิเศษชั้นเรียนของชายผู้ฉลาดเหมือนกับ bards ของ ลักษณะแถบชุดลวดลาย stencilsน พวกเขาถูกรวม illustrious philosophers, บทกวีและ priests ที่เก็บห้องประวัติศาสตร์ของ Incas มีชีวิตอยู่โดย imparting ความรู้ของพวกเขาวัฒนธรรมประวัติศาสตร์จนท.ตรวจคนเข้าเมืองและประเพณีทั่วทั้งอาณาจักร พิจารณามากที่สุดสูงศึกษาเรื่องและยกย่องคนในอาณาจักรที่ Amautas เป็น largely ให้ความไว้วางใจล้วนกับ educating พวก เชื้อพระวงศ์ เลือดของเช่นเดียวกันยังสมาชิกของ ขางวัฒนธรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกให้ดูแลเรื่องการที่ดินแดน ดังนั้นทำให้การศึกษาทั่วทั้งแดนของ Incas นสั discriminatory คนส่วนใหญ่ไม่ได้รับทางการศึกษามันราชวงศ์ได้รับ.

เป็นทางการภาษาของอาณาจักรคือ ภาษาเคชัว nameถึงแม้ว่าสิบคนถ้าไม่ใช่หลายร้อยของภาษาท้องถิ่นอยู่คุยกัน ที่ Amautas ทำให้แน่ใจว่ามันติดคนธรรมดาได้เรียนรู้ภาษาเคชัว name เป็นภาษาของเอมไพร์มากในแบบเดียวกับที่ค นพวกโรมัน เลื่อนขั้ นภาษาลาติน ทั่ว ยุโรปอย่างไรก็ตามนี่เป็นการกระทำมากกว่าสำหรับการเมืองด้วยเหตุผลว่าการศึกษาคน

หลังจากวันที่ 15 ศตวรรษ[แก้]

ยุโรป[แก้]

ยุโรปมุมมองภาพรวม[แก้]

ตัวหลักของโรงเรียนอยู่ใน"เปิดออกอากาศ"ได้ ครูกับชั้นเรียนอกจาก outskirts ของ บูคาเรสต์มา 1842 น

ระบบทันสมัยของการศึกษาในยุโรป derive พวกเขา origins อกจากโรงเรียนของ ไฮอนยุคกลางนี้ ที่โรงเรียนตอนยุคนั้นอยู่ก่อตั้งขึ้นจาเคร่งศาสนาหลักการกับคนกลุ่มหลักโดยมีจุดประสงค์เพื่อฝึกที่ clergy น หลายของ earliest universities อย่างเช่นที่ มหาวิทยาลัยของปารีส งยังได้ก่อตั้งอยู่ใน 1160,ต้ นคริสเตียน เท่านั้นน่ะครับ ที่เพิ่มมานอกเหนือจากเรื่องนี้เป็นจำนวนของ secular universities มีอยู่อย่างเช่นที่ มหาวิทยาลัยของโบโลญญานสมน้ำสมเนื้อ 1088 น อิสระการศึกษาสำหรับคนที่น่าสงสารเป็นอย่างเป็นทางการสั่งให้โดยที่โบสถ์ใน 1179 เมื่อมันก็ได้ชี้ขาดชะตาเรานั่นทุก cathedral ต้องกำหนดเป็นอาจารย์สอนเด็กเกินที่น่าสงสารต้องจ่ายค่าจ้างปกติ;อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ jamaica. kgm และ monasteries ด้วก่อนอิสระโรงเรียนสอนอย่างน้อยพื้นฐาน literary เก่งขนาดนั้นหรอก กับน้องข้อยกเว้น priests และพี่น้องสอนในท้องถิ่นและพวกเขาเงินเดือยู่บ่อยครั้งที่ subsidized โดยเมืองได้ ส่วนตัว,เป็นอิสระของโรงเรีย reappeared ในยุคกลางยุโรปตอนครั้งนี้,แต่พวกเขาเหมือนกันอยู่ทางศาสนาในธรรมชาติและภารกิจอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ ที่ curriculum เป็นปกติฐานทั่ว trivium และเพื่อนน้อยกว่าถึงขนาดนั้นหรอกครั quadrivium (ทั้งเจ็ด Artes Liberales หรือ ศิลปศาสตร์และเป็น conducted ในภาษาละตินคน lingua franca ของศึกษาเรื่องยุโรปตะวันตกผ่านช่วงยุคกลางและฏินอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

ในยุโรปเหนือนี้เสมียนทำงานการศึกษาเป็น largely อแทนที่โดยรูปแบบของ elementary แต่ฉันต้องถามแม่ก่ตามที่ Reformationน ใน สก็อตแลนด์,ตัวอย่างระดับชาติ โบสถ์ของสก็อตแลนด์ เปิดออกเป็นรายการสำหรับเรื่องวิญญาณ reform ในเดือนมกราค 1561 การตั้งค่าหลักการของโรงเรียนครูสอนสำหรับทุกเขตหนึ่งโบสถ์และเป็นอิสระการศึกษาสำหรับคนที่น่าสงสาร. นี่เป็นเลี้ยงโดยการกระทำของ รัฐสภาของสก็อตแลนด์หมดสติอยู่ใน 1633 ซึ่งแนะนำเป็นภาษีเพื่อจ่ายค่านี้รายการนะ ถึงแม้ว่าสามประเทศของประจำเดือนอย่างดิบระบบของการศึกษาช่วงเวลาระหว่างที่ 16 และอายุ 18 ลายศตวรรษมาแล้วเห็นการศึกษาเป็นสำคัญมากก widespread น

ใน เซ็นทรัลยุโรป,กาศตวรรษที่ 17 วิทยาศาสตร์และครู จอห์นเอมอสจะ Comenius promulgated นเปลี่ยนนิสัของระบบของรูปแบบสากลการศึกษามันเป็น widely เคยอยู่ในยุโรป

นี่การการเจริญเติบโตของส่งผลให้เพิ่มจำนวนของรัฐบาลสนใจเรียนในโรงเรียนชั้นยอด ใน 1760s สำหรับตัวอย่าง ไอแวน Betskoy ถูกแต่งตั้งโดย ชาวรัสเซีย Tsarina, แคทเธอรีนฉันอย่างที่การศึกษาที่ปรึกษานะ เขาขอเธอแต่งงานคือเอาเป็นว่าผมกำลังวุ่นวายพวกรัสเซียของทั้งสอง sexes อยู่ในเมืองนประจำโรงเรียนได้พุ่งเป้าไปที่สร้าง"คนใหม่เผ่าพันธุ์ของผู้ชาย"นะ Betskoy ตั้งไว้เป็นจำนวนของอาร์กิวเมนต์สำหรับท่านนายพลการศึกษาของเด็กมากกว่า specialized หนึ่ง:"ใน regenerating ของเราทดลองด้วยการศึกษาที่ถูกก่อตั้งบนพวกนี้หลักการเราจะสร้างใหม่...ประชาชน" บางคนของเขาความคิดถูกติดตั้งเพื่อใช้งานใน Smolny สถาบัน ที่เขาก่อตั้งสำหรับสูงส่งผู้หญิงใน บุญลังรอการพิจารณาพ้

Betskoy นทำงานในรัสเซียนกำลังตามด้วยคน โปแลนด์ แน่นอนใน 1773 ของ ค่านายหน้าของการศึกษาระดับชาติ (โปแลนด์: Komisja Edukacji Narodowejนชาวลิทัวเนีย: Nacionaline Edukacine Komisijaน) ความรับผิดชอบ functioned เป็นคนแรกของรัฐบาล Ministry ของการศึกษาในยุโรประเทศ

ระหว่างนั้นมันเป็นการเพิ่มขึ้นการศึกษาสนใจในการศึกษาและครั้งแรกความพยายามในการสร้างสิ่งที่อาจจะพิจารณาการศึกษา rationales สำหรับการสอนวิธีการของ มันนำใน 1770s ไปที่เก็บของก่อนนั่งเก้าอี้ของ pedagogy ที่ มหาวิทยาลัยของฮา นใน เยอรมัน ผู้ช่วยเหลือเพื่อการศึกษาเกี่ยวกับการศึกษาจากที่อื่นในยุโรปอยู่รวมผลงานของ Johann Heinrich Pestalozzi อยู่ใน สวิสเซอร์แลนด์ และ โจเซฟแลนเชสเตอร์ อยู่ใน อังกฤษนะ

ภายใต้คำแนะนำของ Wilhelm ฟ Humboldt ใหม่ มหาวิทยาลัย ก่อตั้งขึ้นอยู่ เบอร์ลิน ใน 1810 ซึ่งกลายเป็นนางแบบสำหรับหลาย งานวิจัย universitiesน Herbart พัฒนาระบบของ pedagogy widely เคยอยู่ในเยอรมันพูดแล้วประจำกองได้แล้ว! ก้อนเนื้องคับใช้แฟลชและปรับลแต่ฉันต้องถามแม่ก่เริ่มใน Prussia c1800 ไปเป็น"ผักพวกทหารหรือพวกเด็กว่านอนสอนง่าพลเมือง" อยู่ในสาย 19th ศตวรรษที่สุดของทางตะวันตกกลางและบางส่วนของยุโรปตะวันออกเริ่มที่จะให้ elementary การศึกษาในการอ่านเขียและรวมอัตโนมัติส่วนหนึ่งเป็นเพราะพวกนักการเมือเชื่อว่าการศึกษาคือต้องการสำหรับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทางการเมืองที่มีอำนาจพฤติกรรม เป็นมากกว่าคนอื่นกลายเป็นมีการศึกษาพวกเขารู้ว่าส่วนใหญ่สำรองที่ได้เรียนเดียวที่เปิดรับพวกนั้นใครจะมีปัญญาจ่ายหรือเปล่า มีสร้างกลุ่มหลักการศึกษาที่ผู้พัน u.n. จำเป็นต้องบอกความสนใจที่จะสำรองที่การศึกษาโดยกาลเวลาแห่งสงครามโลกครั้งฉันอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

กษัตริย์ของวิทยาลัยลอนดอน ใน 1831 อย่างที่มีลวดลายผมไม่อยาโดยเจ.ซี.คาร์เตอร์ มันเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง institutions ของ มหาวิทยาลัยของลอนดอน,ซึ่งสร้างใน 1836 น

ในเมื่อตอนศตวรรษที่ 20 ได้มั๊ยนิวไดเรคชั่นในการศึกษารวมอยู่ในอิตาลี มาเรีย Montessori's Montessori โรงเรียนและในเยอรมันนี, Rudolf นสไตน์เน's พัฒนาการของ วอลดอร์ฟองการศึกษานะ

ฝรั่งเศส[แก้]

ใน Ancien Régime ก่อนที่ 1789 นการศึกษาสิ่งอำนวยความสะดวและ aspirations กำลังจะเป็เพิ่มขึ้นในสถานกักกันส่วนใหญ่เพื่อป้องโบสถ์และรัฐกับ functionaries รับหน้าที่ของอนาคต administrators น ฝรั่งเศสมีหลายอเล็กท้องถิ่นของโรงเรียนที่ที่ทำงาน-ชั้นเรียนเด็ก—ทั้งสองเด็กชายและหญิง—เรียนรู้ที่จะอ่านเพื่อที่จะรู้ความรักและรับใช้พระเจ้า ที่ลูกชายและลูกสาวของโนเบิลและ bourgeois elites อย่างไรก็ตามได้รับค่อนข้างหารค่า educations:เด็กถูกส่งไปที่อัพเปอร์อีโรงเรียนบางทีอาจจะเป็นมหาวิทยาลัยในขณะที่พี่น้องตัวเองบางทีอาจจะถูกส่งมาเพื่อให้เสร็จธุระที่โรงเรียนคอนแวนท์ ที่ รู้แจ้ง ท้าทายเพื่อที่ฝันไว้แต่ไม่มีทางเลือกเสนอตัวเองสำหรับผู้หญิงเรียนในโรงเรียนชั้นยอด แค่ผ่านการศึกษาที่กลับบ้านเป็นความรู้เพีผู้หญิงได้ก่อตั้งขึ้น,ปกติแล้วไปคนเดียวจบของงานของ salons นอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

ในยุคปัจจุบันของฝรั่งเศสการศึกษาเริ่มต้นใน 1790s น การปฏิวัติอยู่ใน 1790s abolished ที่ดั้งเดิม universities อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ นโปเลียนสวมรอยพยายามจะแทนที่พวกเขาอยู่กับใหม่ institutions ที่ Polytechnique,สนใจเทคโนโลยีคอนอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ ที่ elementary โรงเรียนได้รับความสนใจน้อยจนกระทั่ 1830 ตอนที่ฝรั่งเศสคัดลอกที่ Prussian ระบบ

จูลส์เดินเรือ,เป็นต่อต้านเสมียนทำงานนักการเมือถืออยู่ที่ออฟฟิศของรัฐมนตรีว่าการกระทของสาธารณะ Instruction ใน 1880s,สร้างแห่งรีพับลิกันในกรุงโรงเรียน(แอล 'école républicaine)โดยต้องการเอาเด็กอยู่ใต้คอนอายุ 15—เด็กชายและหญิง—อยากไปร่วมงาน เห็น เดินเรือจูลส์ฎ ของโรงเรียนเป็นอิสระจากข้อแล้ว secular (laïqueน) เป้าหมายคือทำลายสิ่งที่ของทางโบสถ์คาทอลิกกั monarchism ยวกับเด็กน้อยคน โรงเรียนคาทอลิอยู่ยังคงทนการกแต่ในตอนก่อนที่เป็นของ"20 เซนจูรี่ที่เคร่งศาสนารับคำสั่งผู้สนับสนุมันเป็นการปิดกั้นตัวเองอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้

อังกฤษ:ใน 1818 จอห์นปอนด์ตั้งโรงเรียนและเริ่มสอนเด็กๆที่น่าสงสารพวกอ่านหนังสือเขียนและคณิตศาสตร์โดยไม่ตั้งข้อหาค่าธรรมเนียมนะ ใน 1820,แซมมวล Wilderspin เปิดคนแรกกลายเป็นทารกโรงเรียนอยู่ใน Spitalfield น ในเดือนสิงหาคม 1833 ยสภาทั้งโหวตให้ผลรวมเงินเพื่อสนับสนุนเด็กๆที่น่าสงสารพวกโรงเรียนของค่าธรรมเนียมในอังกฤษและเวลส์น่ะอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ ใน 1837 ที่ Whig อดีตท่านท่านสมุหนายกเฮนรี่ Brougham อเสนอของบิลสำหรับการเรียนในโรงเรียนชั้นยอด

ญี่ปุ่น[แก้]

ญี่ปุ่นตัวมันเองแยกตัวออกมาจากส่วนหนึ่งของโลกในปีที่ 1600 ใต้ Tokugawa ป้อง(1600-1867 น) ใน 1600 มากเหมือนกันไม่กี่คนมีการศึกษานะ โดยที่ประจำเดือนจบการเรียนกลายเป็น widespread น Tokugawa การศึกษาเหลืองมีค่าอันมรดกตกทอด:เป็นสิ่งมีการศึกษาระชาชนเป็น meritocratic ideology และข้อความสำคัญในวินัยและ competent การแสดง ดั้งเดิมซามูไร curricula สำหรับ elites ปฏิบัติงานภาคสนามคร้งแรศีลธรรมและเริ่มเรียนศิลปะการต่อสู้ Confucian classics เป็นจำและการอ่านและ recitation ของพวกเขาเป็นเหมือนกันวิธีการของฝึก-ไม่ใช่ว่าส่วนหนึ่ง รวมอัตโนมัติและ calligraphy เป็นยังทดลองทฤษฎีของเคา.. การศึกษาของ commoners นโดยทั่วไปแล้วเกือบจะเน้นไปยั,ในกรณีที่พื้นฐาน 3-Rs,calligraphy และใช้ของ abacusน มากของการศึกษาเป็น conducted อยู่ในเรียกว่าวิหารของโรงเรียน(terakoya),derived อกจากก่อนหน้านี้พุทธของโรงเรียน พวกโรงเรียนไม่เคร่งศาสนา institutions หรือเป็นพวกเขาโดย 1867,predominantly ยังตำแหน่ง temples น โดยจุดสิ้นสุดของ Tokugawa ช่วงเวลามันมีมากกว่า 11,000 เรื่องโรงเรียนเข้าร่วมโดย 750,000 นักเรียน สอนเทคนิคการรวมการอ่านจากหลากหลาย textbooks,จำน abacus และซ้ำแล้วซ้ำอีการคัดลอก จีนตัวอักษร และญี่ปุ่นสคริปต์ โดย 1860s,40-50%ของญี่ปุ่นเด็กและ 15%ของผู้หญิงมีแต่ฉันต้องถามแม่ก่อยู่นอกบ้าน พวกนี้การเต้นเป็น comparable เพื่อนใหญ่จากยุโรปคนเผ่าพันธุ์ตอน(ออกจากเยอรมันนีนะซึ่งต้องคับใช้แฟลชและปรับลแต่ฉันต้องถามแม่ก่)ยอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> เปิดผิดรูปหรือมีชื่อที่ใช้ไม่ได้ อยู่ใต้บับต่อๆมา Meiji ผู้นำคนนี้กฐานจะปญี่ปุ่นของเร่งการเปลี่ยนแปลงจาก feudal สังคมให้ทันสมัยประเทศซึ่งจ่ายเงินสนิทกันเราสนิทกันมากความสนใจจะตะวันตกวิทยาศาสตร์,เทคโนโลยีและการศึกษาวิธีการของ ได้

Meiji reforms[แก้]

หลังจาก 1868 reformers ตั้งญี่ปุ่นบเร่งแน่นอนของ modernizationกับสาธารณะการศึกษาของระบบแบบนั้นของยุโรปตะวันตกนะ ภาระกิจเหมือน Iwakura ภารกิจ ถูกส่งไปต่างประเทศเพื่อศึกษาการศึกษาระบบของผู้นำตะวันตกประเทศ พวกเขากลับมากับความคิดของ decentralization ท้องถิ่น โรงเรียนในบอร์ดและครู autonomy น Elementary โรงเรียน enrollments นปีนขึ้นไปบนอกจากเรื่องอายุ 40 หรือ 50 เปอร์เซ็นต์ของโรงเรียน-อายุประชากรใน 1870s ไปมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์โดย 1900 แม้ว่าแข็งแกร่งสาธารณะประท้วงโดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อต้านโรงเรียค่าธรรมเนียมนะ

เป็นสาวทันสมัยสงครามแย่งชิงยุทธศาสของชีวิตวัยเด็กก็ผุดขึ้นมาในญี่ปุ่นหลังจาก 1850 เหมือนเป็นส่วนหนึ่งของมันหมั้นกับทางตะวันตก Meiji ยุคผู้นำตัดสินใจว่าประเทศ-ของรัฐมีกลุ่มหลักบทบาทใน mobilizing งบุคคลและลูกๆในบริการของรัฐแล้ว คตะวันตก-สไตล์ของโรงเรียนกลายเป็นเจ้าหน้าที่ที่จะติดต่อตั้งเป้าหมายอย่างนั้นนะ โดย 1890s,โรงเรียนเป็นกำลังสร้างใหม่เป็นคนเซนซิทีพเกี่ยวกับชีวิตวัยเด็กได้[1] หลังจาก 1890 ญี่ปุ่นมีหลาย reformers เด็กน้อมือของผู้เชี่ยวชาญด้านนิตยสารเครื่องมือแก้ไขข้อความ name และคือการศึกษาสูงจากแม่ไหมว่าใครเป็นคนซื้อไปใหม่ sensibility น พวกเขาสอนที่สูงกลางเรียนนางแบบของชีวิตวัยเด็กที่ถูกรวมเด็กมีของตัวเองอวกาศที่พวกเขาอ่านหนังสือเด็กเล่นกับการศึกษาของเล่นและโดยเฉพาะอย่างยิ่ง,อุทิศตัวใหญ่เวลาที่โรงเรียนการบ้าน ความคิดเหล่านี้อย่างรวดเร็ว disseminated ทั้งหมดทางสังคมชั้นเรียน[2][3]

หลังจาก 1870 โรงเรียน textbooks จาก Confucianism ถูกแทนที่ด้วย westernized ข้อความ ยังไงก็ตามแต่ที่ 1890s เป็นปฏิกิริยาอยู่ภายในและมีมากก authoritarian เข้าใกล้เป็น imposed น ดั้งเดิม Confucian และ Shinto precepts เป็นอีกครั้งปฏิบัติงานภาคสนามคร้งแรก,โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกนั้นเรื่องของลำดับชั้นการสืบทอดธรรมชาติของมนุษย์ความสัมพันธ์,บริการที่ต้องการคนใหม่ของรัฐที่คนไล่ตามการเรียนรู้และศีลธรรม พวกนี้ ideals,embodied ใน 1890 องจักรวรรดิ์ Rescript บการศึกษาพร้อมกับสูง centralized ของรัฐบาลควบคุมการศึกษา largely กนำการศึกษาญี่ปุ่นจนกว่า 1945 ตอนที่พวกเขาน่ะ repudiated น[4]

อินเดีย[แก้]

การศึกษาเป็น widespread สำหรับแจ้งความเท็จมันผิดหนุ่มคนที่อายุ 18 ศตวรรษแล้วกับโรงเรียนในที่ดินแดนแห่งประเทศ คนที่เอามาทดลอสถูกรวมอ่านหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรรวมอัตโนมัติ,ดั้งเดิมที่กฏหมาย,ดาราศาสตร์,Metaphysics นจรรยาบรรณในการบริหาร,การแพทย์วิทยาศาสตร์และศาสนาน

คนปัจจุบันของระบบของการศึกษากับมันตะวันตกรูปแบบและเนื้อหาถูกแนะนำให้รู้จักและก่อตั้งขึ้นโดยที่ชาวอังกฤษในช่วงที่ อังกฤษราจ,ตามคำแนะนำของฉันแน่นอนดอนโดย ลอร์ด Macaulayใครสนับสนุนการสำหรับการสอนภาษาอังกฤษของในโรงเรียนและเตรียมตัวเดินแถวต่อของชั้นเรียนของ Anglicized อินเดียน interpreters น[5] ดั้งเดิมของสิ่งก่อนสร้างไม่สานโดยที่ชาวอังกฤษของรัฐบาลและอย่าได้เล่นตลกอะไรกับห้องปฏิเสธตั้งแต่นั้น

สาธารณะการศึกษา expenditures อยู่ในสาย 19th และก่อนที่ 20 หลายศตวรรษความผันผ dramatically ข้ามดินแดนที่ตะวันตกและทางใต้ของ zimbabwe. kgm ใช้เวลาสามคนที่สี่ครั้งมากเท่ากับที่ฝั่งตะวันออก zimbabwe. kgm น มากของอินพื้นที่และภาษา@title:group ฟเฟอเรนเทียนวันประวัติศาสตร์สงความแตกต่างในแผ่นดินภาษีการแหล่งรายได้นับนะ[6]

ลอร์ด Curzonที่ Viceroy 1899-1905 ทำให้ก้อนเนื้อการศึกษาสูงความสำคัญหลังจากการตามหานั้นไม่มากไปกว่า 20%ของอินเดียเป็นเด็กศึกษาที่โรงเรียน เขา reforms จัดกึ่งกลางบน literacy การฝึกและ restructuring ของมหาวิทยาลัยเดียวก่อนน่ะ พวกเขาปฏิบัติงานภาคสนามคร้งแร ungraded curricula นทันสมัย textbooks และคนใหม่บการตรวจสอบระบบป้อง Curzon นเป็นแผนสำหรับทางเทคนิคการศึกษาวางแต่ขั้นพื้นฐานระบซึ่งถูกทำอันโดยต่อรัฐบาลนะ[7]

นอร์เวย์ name[แก้]

แผนการศึกษานอร์เวย์วันที่ที่ ยุคกลางนี้ ไม่นานหลังจากที่ปกติกลายเป็น archdiocese ใน 1152 น cathedral โรงเรียน เป็นตูไปสอน priests ใน norway. kgm, ออสโลเบอร์เกน และ norway. kgmน

หลังจากที่ reformation ของนอร์เวย์ใน 1537 น(ปกติที่ป้อนมามี ส่วนตัวมาพันธ์ กับ เดนมาร์ก อยู่ใน 1536)cathedral โรงเรียนถูกเปลี่ยนไปในภาษาละตินของโรงเรียนและมันทำให้ออกคำสั่งสำหรับ ตลาดกลางเมือง ที่จะต้องเป็นโรงเรียน

ใน 1736 การฝึกในการอ่านถูกสร้างคับใช้แฟลชและปรับลสำหรับเด็กแต่ไม่ได้มีผลจนกว่าหลายปีหลังจากนั้น ใน 1827,นอร์เวย์แนะนำที่ folkeskoleเป็นตัวหลักของโรงเรียนซึ่งกลายมาเป็นข้อบังคับสำหรับ 7 ปีใน 1889 และ 9 ปีในปี 1969 น ใน 1970s และ 1980s ที่ folkeskole น abolished และ grunnskole นแนะนำตัว

ในปี 1997,นอร์เวย์ซึ่งสร้างใหม่ curriculum สำหรับ elementary โรงเรียนและกลางโรงเรียน แผนเป็นเรื่องเกี่ยวกับพวก ideological ความสามัคคีภายในชาตินะลูก-ปฐมนิเทศและชุมชน-ทิศทางพร้อมกับความพยายามที่จะตีพิมพ์วิธีใหม่ของการสอน[8]

ออสเตรเลีย,แคนาดานิวซีแลนด์[แก้]

อยู่ในแคนาดาการสถาบันการศึกษากลายเป็น contentious ปัญหาหลังจาก Confederation ใน 1867 โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับสถานะของฝรั่งเศสของโรงเรียนอกเมือง

การศึกษาอยู่ในนิวซีแลนด์เริ่มต้นกับ provision ทำโดย provincial ของรัฐบาล,มิชชันนารีนคริสเตียนโบสถ์และเป็นส่วนตัวเรียนในโรงเรียนชั้นยอด คนแรกรกระทำของรัฐสภาสำหรับการศึกษาสลบอยู่ใน 1877 และตามหาเพื่อแสดงให้เห็นเป็นมาตรฐานสำหรับกลุ่มหลักเรียนในโรงเรียนชั้นยอด มันเป็นคับใช้แฟลชและปรับลสำหรับเด็กที่จะเข้าร่วมโรงเรียนจากอนอายุ 6 คนจนอายุ 16 ปี[9]

ในออสเตรเลียงคับใช้แฟลชและปรับลการศึกษาเป็น enacted ใน 1870s และมันเป็นเรื่องยากที่จะปฏิบัติน คนเจอมันยากที่จะจ่ายสำหรับโรงเรียค่าธรรมเนียมนะ ยิ่งกว่านั้น,ครูรู้สึกว่าพวกเขาไม่ได้สูงเงินเดือนสำหรับสิ่งที่พวกเขาต้องเสร็จแล้ว[10]

จักรวรรดิ์รัสเซียและสหภาพโซเวียต[แก้]

จิตคำนวณดูแล้ว ในโรงเรียนของเอส Rachinsky โดย Nikolay Bogdanov-Belskyน 1895 น

วลาดิ Leninใน 1919 proclaimed การเล็งของ โซเวียตของรัฐบาล เป็นคน abolition ของ illiteracy น เป็นของระบบของรูปแบบสากลงคับใช้แฟลชและปรับลการศึกษาเป็นปกติ คนเป็นล้านของ illiterate ผู้ใหญ่ถูกเรียนอยู่ในพิเศษ literacy โรงเรียน วัยรุ่นกลุ่ม(Komsomol สมาชิกและ ยัง Pioneer)เป็น utilized ต้องไปสอน ใน 1926 ที่ literacy อัตราการ เป็น 56.6 เปอร์เซ็นต์ของเยอะเลย โดย 1937 ตาม census ข้อมูลที่ literacy อัตราการเป็น 86%สำหรับผู้ชายแล้ว 65%สำหรับผู้หญิงกำลังทั้งหมด literacy อัตราการของ 75%แล้วกัน[11]

ที่สำคัญโดยใช้สัดส่วนภาพสูงสุดของผู้ก่อการหาเสียงสำหรับ literacy และการศึกษาเป็นนโยบายของ"indigenization"(korenizatsiyaน) ข้อกำหนดนี้ซึ่งใช้เวลานานถึงโดยพื้นฐานจากมิดยุค 1920 ดึ 1930 นได้รับการเลื่อนขั้นสถานที่ก่อสร้างและใช้คนที่ไม่ใช่ภาษารัสเซียในรัฐบาลออกสื่อแล้วเรียนในโรงเรียนชั้นยอด ความตั้งใจที่จะโต้แย้งที่ฝึกมาทางประวัติศาสตร์ของ Russification มันมีที่อื่นคิดอะไรใช้ได้เหมือนกันเป้าหมาย assuring เป็นชนพื้นเมืองที่-ภาษาการศึกษาเป็นทางที่เร็วสุดเพื่อเพิ่มพูนการศึกษาระดับของคนรุ่นหลัง ใหญ่หลวงเครือข่ายขอเรียกว่า"โรงเรียนแห่งชาติ"ที่ถูกก่อตั้งขึ้นโดยที่ 1930 และเครือข่ายกลับไปทำต่อยังตอต้องเติบโตใน enrollments ทั่วทั้งยุคโซเวียตน ภาษาเปลี่ยนข้อกำหนดเมื่อเวลาผ่านไป\n พระองบางทีอาจจะทำเครื่องหมายแรกของทั้งหมดอยู่ในที่ของรัฐบาลเป็น mandating ใน 1938 ที่สอนของรัสเซียเป็นต้องการ เรื่อง ของศึกษาทุกคนที่ไม่ใช่ภาษารัสเซียโรงเรียนแล้วโดยเฉพาะอย่างยิ่งเริ่มในไม่ช้า 1950s โตขึ้นอย่างการแปลงของคนที่ไม่ใช่ภาษารัสเซียโรงเรียนต้องรัสเซียเป็นหลักของปานกลางของ instruction น

สหรัฐอเมริกา[แก้]

แอฟริกา[แก้]

การศึกษาฝรั่งเศสควบคุมทางตะวันตกแอฟริกากลางดึก 1800s และก่อน 1900s นเปลี่ยนแปลงน่ะจากตัวตน nationally เครื่องแบงคับใช้แฟลชและปรับลการศึกษาของฝรั่งเศสในห้อ 1880s น "พัฒนาเป็นการศึกษา"เป็นระเบียบใน 1903 แล้วใช้ฝรั่งเศส curriculum เป็นเลขฐานและแทนที่ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับฝรั่งเศสกับ"comparable ดึงดูดข้อมูลจากแอฟริกันไอคอนถาดระบบขน" สำหรับตัวอย่างเช่นภาษาฝรั่งเศสบทเรียนของศีลธรรมถูกควบคู่ไปกับหลายคนเกี่ยวข้องกับแอฟริกันประวัติศาสตร์ท้องถิ่นเรื่องพื้นบ้านนะ ในภาษาฝรั่งเศสเป็นยังสอนเป็นข้อ integral นส่วนหนึ่งของพัฒนาเป็นการศึกษานะ[12]

แอฟริกามีมากกว่า 40 ล้านเด็ก ตาม UNESCO's พื้นที่และภาษา@title:group มุมมองภาพรวมในรายการย่อยขอ Saharan แอฟริกาในปี 2000 เดียวที่ 58%ของเด็กถูกเรียนในหลักของโรงเรียนที่ต่ำต้อยที่สุดการลงทะเบีอัตราการของเขตพื้นที่. ที่ USAID ศูนย์รายงานเป็นของ 2005,สี่สิบเปอร์เซ็นต์ของโรงเรียนวัยเด็กในแอฟริกาไม่เข้าร่วมกลุ่มหลักโรงเรียน

ล่าสุดในโลกกว้างที่ àˆà£àà‡[แก้]

โลกแผนที่แสดงการศึกษาดัชนี(2007/2008 องมนุษย์พัฒนาการรายงาน)
  0.950 and over
  0.900–0.949
  0.850–0.899
  0.800–0.849
  0.750–0.799
  0.700–0.749
  0.650–0.699
  0.600–0.649
  0.550–0.599
  0.500–0.549
  0.450–0.499
  0.400–0.449
  0.350–0.399
  under 0.350
  not available

วันนี้มีบางรูปแบบขอ งคับใช้แฟลชและปรับลการศึกษา ในที่สุดประเทศ เนื่องจากการการเจริญเติบโตของประชากรและคนชอบที่จะมีของคับใช้แฟลชและปรับลองการศึกษา UNESCO มีคำนวณนั่นในอีก 30 ปีแล้วมากกว่าคนอื่นจะได้รับทางการศึกษามากกว่าในทั้งหมดของมนุษย์ประวัติศาสตร์ดังนั้นถึงตอนนี้[13]

Illiteracy และโดยมีหน่วยเป็นเปอร์เซ็นต์ของ populations นโดยที่ไม่มีแต่ฉันต้องถามแม่ก่มี decreased ที่ผ่านมาหลายรอบหลายศตวรรษเลย ตัวอย่างเช่น,โดยมีหน่วยเป็นเปอร์เซ็นต์ของประชากรมากไม่มีแต่ฉันต้องถามแม่ก่ decreased จาก 36%ใน 1960 ที่ 25%ในปี 2000 นะ

ในการพัฒนาประเทศ illiteracy และ percentages โดยไม่ได้แต่ฉันต้องถามแม่ก่อนในปี 2000 ยืนอยู่ตอนเรื่องครึ่งหนึ่งปี 1970 ลักปลายๆด้วยนะ ในหมู่พัฒนาประเทศคิดว่าเรื่อง illiteracy การเต้นแตกต่างกัน widely น บ่อยครั้งมันก็คือบอกว่าพวกเขา decreased จาก 6%ที่ 1%ซะอีก Illiteracy แห่งในเวลาน้อย economically พัฒนาประเทศ(LEDCs)พวกนั้นเลขมากก economically พัฒนาประเทศ(MEDCs)โดยเลยว่าส่วนหนึ่งของ 10 ในปี 1970 และโดยเลยว่าส่วนหนึ่งของเรื่องใน 20 ปี 2000 นะ Illiteracy decreased greatly ใน LEDCs และย่อหายตัวไปใน MEDCs น Percentages นโดยที่ไม่มีแต่ฉันต้องถามแม่ก่แสดงคล้ายกันรูปแบบทั้งหมดหรอก

Percentages ของประชากรมากไม่มีแต่ฉันต้องถามแม่ก่ความผันผ greatly ในหมู่ LEDCs ในปี 2000,กน้อยกว่า 10%ที่จะมา 65%น MEDCs มีมากน้อย variation,ranging จากน้อยกว่า 2%อายุ 17 ปี%น

ตั้งแต่ช่วงกลาง-นที่เป็นของ"20 เซนจูรี่,societies ทั่วโลกต้อง undergone เป็นการเร่งครั้งเดินของการเปลี่ยนแปลงในเศรษฐกิจและเทคโนโลยีคอน มีผลข้างเคียงกับที่ทำงานแล้วและทำให้ความต้องการอยู่ระบบการศึกษาลังเตรียมตัวสำหรับนักเรียนที่ workforce นจะสำคัญทีเดียว เริ่มในยุค 1980 รัฐบาลสือ,และผู้พันรับจ้างเรือนเป็นซีรีย์ของรายงานระบุตัวตนของกุญแจทักษะและ implementation strategies ไปข้างนอกนั่นตลกนักเรียนและงานไปทางประชุมข้อเรียกร้องขอเปลี่ยนแปลงและเพิ่มขึ้นในดิจิตอลอดภัยแน่นและสังคม ศตวรรษที่ 21 ทักษะ เป็นชุดของสูง-คำสั่ง การ,ความสามารถและเรียนรู้ dispositions นั่นต้องถูกระบุว่าเป็นการต้องการสำหรับความสำเร็จในศตวรรษที่ 21 องสังคมและ workplaces โดสือธุรกิจงผู้นำ academics และ governmental หน่วยงาน หลายของพวกนี้มีทักษะในกาเป็นยังที่เกี่ยวข้องกับ มันลึกกว่าการเรียนรู้รวมถึง analytic ใช้เหตุผลที่ซับซ้อนปัญหาแก้ไขและทีมเวิร์ค,เมื่อเทียบกับดั้งเดิมความรู้พื้นฐานการศึกษาเก่งขนาดนั้นหรอก[14][15][16]

ดูเพิ่มเติม[แก้]

  • Factory model school
  • History of childhood
  • History of education in Taiwan
  • Education in Egypt#History
  • Social history#History of education
  • History of childhood care and education

References[แก้]

  1. Brian Platt, "Japanese Childhood, Modern Childhood: The Nation-State, the School, and 19th-Century Globalization," Journal of Social History, (2005) 38#4 pp 965-985 « in JSTOR
  2. Kathleen S. Uno, Passages to Modernity: Motherhood, Childhood, and Social Reform in Early 20th century Japan (1999)
  3. Mark Jones, Children as Treasures: Childhood and the Middle Class in Early 20th century Japan (2010)
  4. David S. Nivison and Arthur F. Wright, eds. Confucianism in action (1959) p. 302
  5. {{cite web}}: Citation ว่างเปล่า (help)
  6. Latika Chaudhary, "Land revenues, schools and literacy: A historical examination of public and private funding of education," Indian Economic & Social History Review, April–June 2010, Vol. 47 Issue 2, pp 179-204
  7. V. C. Bhutani, "Curzon'S Educational Reform in India," Journal of Indian History, 1973, Vol. 51 Issue 151, pp 65-92
  8. {{cite web}}: Citation ว่างเปล่า (help)
  9. {{cite web}}: Citation ว่างเปล่า (help)
  10. {{cite web}}: Citation ว่างเปล่า (help)
  11. Fitzpatrick, S. (1994). Stalin's peasants: resistance and survival in the Russian village after collectivization. New York: Oxford University Press. pp. 225-6 & fn. 78 p. 363. OCLC 28293091.
  12. {{cite journal}}: Citation ว่างเปล่า (help)
  13. Robinson, K.: Schools Kill Creativity. TED Talks, 2006, Monterey, CA, USA.
  14. Chris Dede, Comparing Frameworks for 21st Century Skills, Harvard Graduate School of Education, 2009. Retrieved 2016-03-09
  15. Stedman Graham, Preparing for the 21st Century: Soft Skills Matter, Huffington Post, April 26, 2015. Retrieved 2016-03-16
  16. Larry Cuban, Content vs. skills in high schools - 21st century arguments echo 19th century conflicts, November 3, 2015. Retrieved 2016-03-12

James, Samantha. 'how education came about" (2014) retrieved from http://www.education.com

อ่านต่อไป[แก้]

  • Cubberley, Ellwood Patterson. The History of Education: Educational Practice and Progress Considered as a Phase of the Development and Spread of Western Civilization (1920) online
  • Palmer, Joy A. et al. eds. Fifty Major Thinkers on Education: From Confucius to Dewey (2001) online
  • Palmer, Joy A. ed. Fifty Modern Thinkers on Education: From Piaget to the Present Day (2001) online
  • Peterson, Penelope et al. eds. International Encyclopedia of Education (3rd ed. 8 vol 2010) comprehensive coverage for every nation

เอเชีย[แก้]

  • Dharampal, . (1983). The beautiful tree: Indigenous Indian education in the eighteenth century. New Delhi: Biblia Impex.
  • Elman, Benjamin A., and Alexander Woodside. Education and Society in Late Imperial China, 1600-1900 (U of California Press, 1994)
  • Lee, Thomas H. C. Education in traditional China: a history (2000) online
  • Jayapalan N. History Of Education In India (2005) excerpt and text search
  • Price, Ronald Francis. Education in modern China (Routledge, 2014)
  • Sharma, Ram Nath. History of education in India (1996) excerpt and text search
  • Swarup, Ram (1971). The Hindu view of education. New Delhi. Aditya Prakashan.

ยุโรป[แก้]

  • Anderson, Robert David. European Universities from the Enlightenment to 1914 (Oxford University Press, 2004)
  • Begley, Ronald B. and Joseph W. Koterski. Medieval Education (2005) online
  • Butts, R. Freeman. A Cultural History of Western Education: Its Social and Intellectual Foundations (2nd ed. 1955) online
  • Cook, T. G. The History of Education in Europe (1974)
  • Cubberley, Ellwood. The history of education (1920) online Strong on European developments
  • Graff, Harvey J. The Legacies of Literacy: Continuities and Contradictions in Western Culture and Society (1987) from Middle Ages to present
  • Hoyer, Timo. "Sozialgeschichte der Erziehung. Von der Antike bis in die Moderne" [Social History of Education. From Ancient to Modern Age] (Wissenschaftliche Buchgesellschaft Darmstadt, 2015)
  • Lawson, John, and Harold Silver. A social history of education in England (Routledge, 2013)
  • McCulloch, Gary. The Struggle for the History of Education (2011), Focus on Britain excerpt; Chapter 1 covers historiography.
  • McCulloch, Gary. Historical Research in Educational Settings (2000); Textbook on how to write British educational history. excerpt; Good bibliography
  • Ringer, Fritz. Education and Society in Modern Europe (1979); focus on Germany and France with comparisons to US and Britain
  • {{cite journal}}: Citation ว่างเปล่า (help)
  • Sturt, Mary. The education of the people: A history of primary education in England and Wales in the nineteenth century (Routledge, 2013)
  • Toloudis, Nicholas. Teaching Marianne and Uncle Sam: Public Education, State Centralization, and Teacher Unionism in France and the United States (Temple University Press, 2012) 213 pp
  • {{cite journal}}: Citation ว่างเปล่า (help)
  • Wardle, David. English popular education 1780-1970 (Cambridge UP, 1970)
  • Whitehead, Barbara J., ed. Women's education in early modern Europe: a history, 1500-1800 (1999) online specialized topics

Usa. kgm[แก้]

  • Cremin, Lawrence A. American Education: The Colonial Experience, 1607–1783 (1970); American Education: The National Experience, 1783–1876. (1980); American Education: The Metropolitan Experience, 1876-1980 (1990); standard 3 vol detailed scholarly history
  • Goldstein, Dana. The Teacher Wars: A History of America's Most Embattled Profession (2014)
  • Herbst, Juergen. The once and future school: Three hundred and fifty years of American secondary education (1996).
  • Parkerson Donald H., and Jo Ann Parkerson. Transitions in American education: a social history of teaching (2001)
  • Reese, William J. America's Public Schools: From the Common School to No Child Left Behind (Johns Hopkins U. Press, 2005)
  • Thelin, John R. A History of American Higher Education (2011)

Historiography[แก้]

  • Gaither, Milton, "The Revisionists Revived: The Libertarian Historiography of Education," History of Education Quarterly 52 (Nov. 2012), 488–505.
  • King, Kelley. "How Educational Historians Establish Relevance,": American Educational History Journal (2014) 41#1/2 pp 1–19.

กลุ่มหลักแหล่งข่าวของ[แก้]

  • Cubberley, Ellwood Patterson ed. Readings in the History of Education: A Collection of Sources and Readings to Illustrate the Development of Educational Practice, Theory, and Organization (1920 online
  • Knight, Edgar W., and Clifton L. Hall, eds. Readings in American Educational History (1951) online
  • Leach, Arthur F. ed. Educational Charters and Documents 598 to 1909 (1911) online

เว็บเบราว์เซอร์ภายนอกที่อยู่เชื่อมโยง[แก้]

[[หมวดหมู่:ประวัติศาสตร์การศึกษา]]