คุยกับผู้ใช้:Manop/กรุ 12

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

สวัสดีค่า----

คือว่าหนูจะถามว่า มีชาววิกิพีเดียคนไหนมาจากสาธิต มอบูรพาบ้างค่ะ จะได้ช่วยเติมเนื้อหา หน้านั้นอ่าค่ะ เออ หนูก็ติดเรียนอะเนาะ จะลาพักเย็น(ช่วงนี้หน้าหนาว เลยพักเย็น) ได้ไหม {{--Mu Mu Q 12:56, 16 พฤศจิกายน 2551 (ICT)Q Q--Mu Mu Q 12:56, 16 พฤศจิกายน 2551 (ICT)|Mu Mu Q|05:53, 16 พฤศจิกายน 2551 (ICT)}}

ตอบในหน้า คุยกับผู้ใช้:Mu Mu Q เลยละกันนะครับ --Manop | พูดคุย 05:28, 18 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

ภาษาเกาหลี

มีแล้วพี่ ผมเองก็ใช้ตอนเขียนบทความเกี่ยวกับลูกพี่ของผมนะครับ นี่เลยพี่ ในบทความภาษาเกาหลี --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 01:11, 24 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

ภาพ

ขอบคุณค่ะที่ช่วยเปลี่ยนภาพ แต่ตอนนี้ยังไม่ต้องเปลี่ยนภาพให้นะคะ เพราะกำลังไล่ตัวละครทั้งหมดในสามก๊กโดยใช้ภาพจากละครโทรทัศน์เป็นหลัก ขอย้อนกลับรุ่นของคุณมานพไปก่อนนะคะ--Se:Rin พูดคุย – 08:02, 25 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

ขอบคุณค่ะสำหรับการช่วยแก้ไขแม่แบบ{{ชื่อจีน}}--Se:Rin พูดคุย – 09:46, 27 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

ช่วยแก้ไข หัวข้อที่พี่แก้หน่อยครับ

พี่ครับ ตามที่พี่ได้แก้ไขในหัวข้อ ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2008 เนี่ย คือพี่แก้ไข คำว่า flag ให้เป็น ธง แต่พี่ไปแก้ในแม่แบบผมอะครับ คือผมทำแม่แบบ พวกธงชาติ+ชื่อ ประเทศไว้ใช้ใน พวกการแข่งขันฟุตบอล เช่น flag|อิตาลี}} =  อิตาลี แต่พี่แก้เป็น ธง|อิตาลี}} = อิตาลี มันก็เลยเละไปหมดเลยอะครับ พี่ช่วยแก้ไขให้หน่อยนะครับ ถ้ามีหัวข้ออื่น ที่พี่ได้แก้ไข ช่วยแก้ให้หน่อยนะครับผม แล้วช่วยส่งข้อความบอกผมหน่อยนะครับ ขอบคุณมากๆครับ Jeckoiman 14:37, 25 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

ขอโทษทีครับ สงสัยแม่แบบ {{ธง}} ยังไม่สมบูรณ์ ผมแก้กลับเป็นเหมือนเดิมแล้วนะครับ --Manop | พูดคุย 22:26, 25 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

ขอบคุณมากครับพี่ ผมเองก็ผิดที่ทำแม่แบบแล้วใช้คำว่า flag คือตอนนั้นไม่ได้คิดล่วงหน้า ไว้แล้วจะแก้ให้เหมือนกันครับ Jeckoiman 21:16, 27 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

ขอบคุณครับผม

ที่ช่วยหาคำแปลของPolypให้น่ะครับ แหะๆ มาขอบคุณช้าไปหน่อย Kuruni 13:03, 27 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

บารัค โอบามา

ตอนนี้ผมแก้ไขบทความ บารัค โอบามา เสร็จเรียบร้อยแล้ว คุณช่วยเข้าไปดูหน่อยนะครับ --นักรบมือตบ 23:02, 28 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

user:Passawuth

ผมเองก็ไม่ได้คิดจะแกล้งอะไรหรอกครับ แต่ผมต้องการให้เขามาขอโทษผมจากการหมิ่นประมาทให้ร้ายผม ว่าเป็นโคแก่กินหญ้าอ่อน จากการคบหาพูดคุยกับผู้ใช้YURi ครับ ซึ่่งความจริงแล้ว ผมคบหากับยูริในแบบฉันท์พี่-น้องครับ แต่พาสวุฒิกลับตีความหมายแบบฉันท์ชู้สาว แล้วนำมาให้ร้ายผมถึงสองครั้งครับ ตามนี่ครับ

  1. คุยเรื่องวิกิพีเดีย:หน้าผู้ใช้#ข้อแก้ต่าง กรณีหน้าผู้ใช้:YURi ซึ่งเป็นลักษณะของการเขียนหน้าผู้ใช้ให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล ซึ่ีงเขาบอกว่าโคแก่ชอบกินหญ้าอ่อน
  2. 18:51, 28 พฤศจิกายน 2551 Passawuth (พูดคุย | หน้าที่เขียน) (19,698 ไบต์) (จะให้โต้ตอบใช่ไหมครับ ตาวัวแก่หัวงูชอบกินหญ้าอ่อนเอ้ย!) (ย้อน)

ซึ่ง ผมขอถามว่า แล้วกรณีนี้ ผมจะทำอย่างไร ครับ เพราะไม่ว่าจะด้วยเหตุผลกลใดก็ตาม เขาก็หมิ่นประมาทผมก่อน ซึ่งนโยบาย วิกิพีเดีย:อย่าว่าร้ายผู้อื่น ก็ชัดเจนว่า "ไม่มีข้อแก้ตัวในการว่าร้ายผู้อื่น"

จะบอกว่าเพราะเขาเป็นเด็กเลยทำผิดได้โดยไม่ต้องรับโทษเหรอครับ ผมก็ไม่ได้ต้องการลงโทษอะไรเขา แต่ก็แค่ให้มาขอโทษผมนี่ มันยากเย็นอะไรเหรอครับพี่ นอกจากนี้ ดูเหมือนว่าผมที่พยายามจะบอกคนอื่นไปตรงนั้น ก็ดูจะไม่มีใครสนใจ เลยทำแบบนี้ ซึ่งนับว่าได้ผลดีเยี่ยม เพราะอย่างน้อย พี่ก็มานี่แล้ว

ผมควรจะทำอย่าไรดีครับ เพีื่อทวงสิทธิให้ผม และรักษาความศักดิ์สิทธิ์ของนโยบายวิกิพีเดีย:อย่าว่าร้ายผู้อื่น เพราะผมเองก็ไม่ทราบว่าผมจะไปที่ไหน นอกจากทำให้เรื่องมันแดง จะได้มีคนสนใจ

ขอความกรุณา ยื่นความเป็นธรรมให้ผมด้วย และเพราะเขาเป็นเด็ก เขาจึงสมควรที่จะรับรู้ความผิดของตน และมาขอโทษผม เพื่อที่ตัวเขาเองจะได้หลาบจำ ไม่โตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่ด่าทอว่าร้ายผู้อื่นอย่างไร้เหตุผลเช่นนี้ครับ

ต้องขออภัยนะครับที่เหมือนโยนเรื่องลำบากให้พี่หน่ะครับ แต่ผมก็ไม่มีทางเลือกอื่นเช่นกันครับ

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 09:09, 29 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

ขอแจ้งให้ทราบว่าเรื่องที่ว่านั้น เหลืออดจริง ๆ ป่วนหน้าคุยกับผู้ใช้จนทนไม่ไหว ต้องเรียกให้ steward มาล็อกครับ ซึ่งตอนนั้นโมโหมาก เพราะโพสต์ ๆ อยู่ได้ ซึ่งผมก็ได้แสดงเจตจำนงอย่างชัดเจนแล้วว่าจะไม่ขอรับข้อความใด ๆ ทั้งสิ้น และได้ย้อนตั้งหลายครั้งแล้ว นอกจากนี้ยังมาว่าร้ายผมก่อนว่า bart จนรำคาญ มาก ๆ (นี่ก็แสดงให้เห็นอยู่แล้วว่าใครว่าร้ายกันแน่) --Piazza Navona 13:03, 29 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

มันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องศักดิ์ศรี เรื่องลูกผู้ชายไม่ลูกผู้ชาย เรื่องขอโทษไม่ขอโทษ เรื่องเคารพไม่เคารพ เพราะตามหมายเลข 1 ผมยังไม่ได้พาดพิงถึงคุณเลย =="

แล้วคุณจะมาบอกว่าผมว่าร้ายคุณยังไงหรือครับ? ผมได้พูดชื่อคุณไหม? ผมแค่บอกถึงว่า ยูริเป็นผู้หญิงสาว ย่อมจะต้องมีคนที่หลงกับรูปเป็นธรรมดา ต้องคอยปกป้องเป็นธรรมดา จะไม่มีไปไม่ได้ (ก็อันนี้เป็นความจริง มารยาหญิงใช้ได้ทุกแห่ง)

ผมพูดรวม ๆ ไม่ได้พูดเจาะจงถึงคุณ คุณจะยังมาเอาอะไรกับผมอีกครับ ผมคิดว่าคุณร้อนตัวไปเองต่างหาก หรือว่าคุณเป็นคนหนึ่งอย่างที่ผมพูดละครับ

หมายเหตุ: ตอนแรกผมตั้งใจจะแจงคุณบรั่นดีอยู่แล้วครับพี่นพ แต่เอาแต่นั่น ๆ นี่ ๆ ก็เลยรำคาญ ไม่แจงซะเลย

หมายเหตุ 2: ที่ผมว่าคุณเป็นวัวแก่ในหน้าพูดคุยนั้น อย่างที่บอกไปว่าเหลืออดจริง ๆ ทนไม่ได้ จะให้ผมเป็นคนว่านักก็จะว่าไปเลย แต่อย่างไรก็ตามก็ขอโทษเฉพาะตรงนี้ ที่อารมณ์ร้ายไปหน่อย อย่างไรก็ดี คุณมาป่วนหน้าคุยกับผู้ใช้ผมเองน่นแหละ แบบไม่มีเหตุผลเอาซะเลย

หมายเหตุ 3: คุณไม่เคยเอนดูผม เอาแต่ว่า ๆ ผม แล้วมาเรียกว่าเด็กน้อย มันสมควรหรือไม่ ลองคิดดูสิครับ แล้วสำหรับผม มันหมายถึงการดูถูกทางอายุ ซึ่งวิกิพีเดียไม่เคยปิดกั้นตรงนี้อยู่แล้ว จะมีแต่คุณที่ปิดกัั้นคนเดียว

หมายเหตุ 4: ถ้าคุณป่วนอีก จะล็อกหน้าคุยกับผู้ใช้แล้ว ไม่เอาแล้วครับ

หมายเหตุ 5: ผมมีความรู้สึกนึกคิด รู้ผิดรู้ถูกมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ไม่ใช่ว่าเด็กจะไม่รู้เรื่อง เด็กก็รับผิดชอบได้ (คงไม่เคยรู้ว่าผมขอโทษคนอื่นเป็นใช่ไหมครับ อย่างนี้จะเข้าข่ายการเสียดสีไหมเนี่ย ข้อ 2 นโยบายหลัก) แต่ย้ำแล้วว่าไม่ได้ทำผิด ถ้าทำผิดผมก็คงขอโทษไปนานแล้วครับ

--Piazza Navona 11:22, 30 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

เรื่องนี้ไปต่อในสภากาแฟละกันครับ เห็นมีการเปิดประเด็นขึ้นมาแล้ว ส่วนเรื่องความเห็นส่วนตัวผมเองก็ไม่มีอะไรมากครับ ใครอยากเขียนก็เขียน ใครเขียนอะไรไปก็รับผิดชอบข้อความ เช่นเดียวกับพวกหน้านโยบายต่างๆ เช่นถ้าหน้าผู้ใช้ อยากให้มีการควบคุม อยากให้มีนโยบายมาควบคุม ถ้าจะเริ่มทำก็ควรจะทำให้ครบทุกคน ไม่ใช่ว่าสร้างมาเพื่อจัดการทำอะไรซักอย่าง เพราะมันจะเป็นปัญหาความน่าเกลียด เหมือนที่ผ่านๆ มาที่มันค่อนข้างน่าเกลียดพอตัว ซึ่งถ้าเอาเรื่องส่วนตัวออกไปหมด ก็จะเห็นความจริงที่มันซ่อนอยู่
ส่วนเรื่องการวิพากษ์วิจารณ์ การด่าว่า ผมเองก็ไม่ค่อยมีปัญหาตรงจุดนี้ครับ เพราะวิกิพีเดียก็เป็นสังคมจริงไม่ใช่สังคมที่สร้างขึ้นมาลอย ที่มีคนเห็นด้วย และไม่เห็นด้วยอยู่ด้วยกัน ซึ่งการพูดจาและสื่อสารก็เป็นศาสตร์และศิลป์ของแต่ละคน ใครอยากพูดอะไร ก็เป็นสิทธิของคนนั้น แต่ถ้าจะด่าว่าใครก็ต้องยอมรับและคาดหวังที่จะโดนด่ากลับนะครับ เป็นเรื่องปกติ --Manop | พูดคุย 12:12, 30 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

ภาพ + บอต

ป.ล. 1 เรื่องภาพสถานะระบุว่าเป็นภาพสาธารณสมบัติ เพราะเป็นของเจ้าตัวครับ เป็น fair use ยังไงหรือครับ ป.ล. 2 PaBot ขอยกเลิกทั้งหมดครับ เพราะระบบมีปัญหา (Python เ้ป็นไรก็ไม่รู้) และรู้สึกจะไม่สามารถอัปเดตได้ พอจะติดใหม่ vista ก็มีปัญหา ไม่ให้ติดใหม่ ฉะนั้นจึงขอยกเลิกบอตตัวนี้ครับ (สามารถลบบัญชีนี้ได้เลยครับ ถอนออกจากหน้า WP:Bot... อะไรเช่นนี้ครับ) ขอบคุณครับ --Piazza Navona 13:03, 29 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

ยกเลิกบอตเรียบร้อยแล้วนะครับ ส่วนเรื่องภาพเดี๋ยวตอบในหน้านั้นละกันครับ จะได้ต่อเนื่อง --Manop | พูดคุย 14:09, 29 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

--Manop | พูดคุย 14:09, 29 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

ครับ รับทราบเรื่องภาพแล้วครับ ได้ทำการลบออกแล้วครับ เรื่องบอตเดี๋ยวอธิบายละเอียดเลยแล้วกันนะครับ:

  • ชื่อ PaBot จาก บอตอื่น ไปยัง บอตในอดีต (อันนี้ไม่ทราบว่าตามมารยาทใครควรจะลบกันแน่)
  • ยกเลิก bot flag ของพาบอต

แค่นี้แหละครับ ^^ ขอบคุณครับ --Piazza Navona 11:28, 30 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

ส่วนใหญ่ก็ไม่มีหน้าที่ตายตัวนะครับตามสไตล์วิกิ ใครอยากทำอะไรก็ทำ (เหมือนที่รู้กันว่า ทำมากทำน้อย ไม่ได้เงินเท่ากัน) --Manop | พูดคุย 12:12, 30 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

ขอบคุณสำหรับการตอบรับและโอกาสที่หยิบยื่นให้ครับ

ตอนนี้บทความ http://th.wikipedia.org/wiki/ระบบสนับสนุนเทคโนโลยีสารสนเทศ ถูกปรับให้อยู่รูปแบบสารานุกรมแล้วครับ แต่อาจจะยังไม่ถูกต้องตามรูปแบบทั้งหมด รบกวนคุณ Manop แนะนำแก้ไขข้อผิดพลาดให้ด้วยครับ แล้วผมจะเข้ามาปรับปรุงบทความให้ถูกต้องสมบูรณ์อีกครั้ง

ขอบคุณคุณ Manop มากๆครับ --Asiaspirit 03:46, 1 ธันวาคม 2551 (ICT)

สูสีใครเห่า

หน้าซูสีไทเฮาแปลยังหมดเลยถึงแค่รัชกาลถงจื้อตายเอง และแปลผิด ๆ เพี้ยน ๆ ด้วยค่ะ เลยค่อย ๆ ลากมาแก้ใหม่และเทียบกับภาษาอังกฤษ + แปลที่เหลือจนหมดหน้าเลยดีกว่า เสร็จทั้งหมดแล้วค่อยไปลงในหน้า "ซูสีไทเฮา" เอาอะค่ะ

ไปละจ้ะ แล้วค่อยมาเขียนใหม่ ไปเรียนวิชาสิทธิขั้นพื้นฐาน ณ อาคาร บร. (ที่เมื่อก่อนเข้าใจว่าย่อมาจาก "บรรยายรวม" แต่เดี๋ยวนี้รู้แล้วว่ามาจาก "บรรทมรวม" 55~!) สวัสดีค่ะ

——ปอประตูน้ำ | จิ๊จ๊ะ - ๒๕๕๑ ศก ธันวาคมมาส เอกสุรทิน, ย่ำรุ่ง 7 นาฬิกา สังขยา 5 บาท (GMT+7)

ไปเรียนมาแล้วค่ะ เสร็จแล้วด้วย 55 เร็วปะคะ... เพื่อนไม่มีใครบอกเลยว่านี้งดเรียน อุตส่าห์ถ่อไป หอบแฮก ๆ

——ปอประตูน้ำ | จิ๊จ๊ะ - ๒๕๕๑ ศก ธันวาคมมาส เอกสุรทิน, ย่ำรุ่ง 8 นาฬิกา สังขยา 1 บาท (GMT+7)
สงสัยไม่ได้ดูข่าวละซิ เค้าปิดสนามบิน 555 --Manop | พูดคุย 21:30, 1 ธันวาคม 2551 (ICT)

รบกวนอีกแล้ว

พี่มานพคะ นี่ปอเองค่ะ (อดีตคือผู้ใช้ YURi นั้นแล) คือ เค้าเปิดผู้ใช้ใหม่ ได้รับอีเมลแจ้งให้ยืนยันผู้ใช้ และก็กดยืนยันไปแล้วถึงสองครั้ง แต่ก็ยังไม่สา่มารถอัีปโหลดภาพได้อยู่ดีอะ เลยมาขอคำปรึกษาและความช่วยเหลือค่ะ หวังว่าคงไม่รบกวนเกินไปนะคะ ขอบคุณมาก ๆ จ้ะ

——ปอประตูน้ำ | จิ๊จ๊ะ - ๒๕๕๑ ศก ธันวาคมมาส เตสุรทิน, ๒๑:๐๗ นาฬิกา (GMT+7)

นั่นเป็นกรณีที่ต้องการเปลี่ยนชื่อผู้ใช้นิคะ แต่ถ้าต้องการให้ประวัติการแก้ไขเดิมมาใส่ผู้ใช้ใหม่ ก็ทำอย่างเดียวกันหรอคะ

——ปอประตูน้ำ | จิ๊จ๊ะ - ๒๕๕๑ ศก ธันวาคมมาส ตติยสุรทิน, ๒๑:๕๕ นาฬิกา (GMT+7)

ส่วนเรื่องอัปโหลดภาพ ทราบแล้วเปลี่ยน... วอ ๑ วอ ๒ จ้ะ

พอดีเค้าวัยรุ่นไทยใจร้อนน่ะ 555 ขอบคุณพี่มานพอีกทีจ้ะ

——ปอประตูน้ำ | จิ๊จ๊ะ - ๒๕๕๑ ศก ธันวาคมมาส ตติยสุรทิน, ๒๑:๕๖ นาฬิกา (GMT+7)

เหตุผลที่สร้างผู้ใช้ใหม่ ไม่ขอเปลี่้ยนชื่อเอา เพราะไม่อยากให้เวลากดผู้ใช้ YURi แล้วมันลิงก์ไปถึงผู้ใช้ Zambo เป็นต้นอะค่ะ

——ปอประตูน้ำ | จิ๊จ๊ะ - ๒๕๕๑ ศก ธันวาคมมาส ตติยสุรทิน วุธวาร, ๒๒:๐๕ นาฬิกา (GMT+7)

ไม่เป็นไรค่ะ ผู้ใช้เดิมเขียนเรื่องดี ๆ ได้ก็ใช่ว่าผู้ใช้ใหม่จะเขียนไม่ได้ ก็ค่อยสร้างประวัติใหม่ก็ได้ค่ะ เค้าไม่อาลัยกับอะไรส่วนใหญ่ในโลกนี้อยู่แล้ว เอ่า นี่พูดจริง ๆ นะ 55 (แต่เพราะยังอาลัยอยู่หลาย ๆ อย่างก็เลยยังไม่ตรัสรู้น่ะจ้ะ 55)

——ปอประตูน้ำ | จิ๊จ๊ะ - ๒๕๕๑ ศก ธันวาคมมาส จตุตถสุรทิน ชีววาร, ๑๑:๓๑ นาฬิกา (GMT+7)

รูป

ถามหน่อยค่ะ ถ้าไม่อยากให้รูปที่เป็น GFDL ถูกย้ายไปที่คอมมอนส์ เปลี่ยนเป็นสัญญาอนุญาตแบบอื่นได้ไหมคะ? --Nini(๑→ܫ←)ノ♫♬ 08:58, 4 ธันวาคม 2551 (ICT)

ขอบคุณค่ะ (รูปขำ ๆ นี่เก็บไว้ใช้ในนี้ที่เดียวแล้วกันค่ะ เขิน (/ω\)) --Nini(๑→ܫ←)ノ♫♬ 09:59, 4 ธันวาคม 2551 (ICT)

บรรยากาศ

ขอโทษนะคะที่เป็นต้นเหตุทำให้บรรยากาศในวิกิพีเดียภาษาไทยไม่ค่อยจะดี ตอนนี้เข้าใจกับคุณยูริและคุณบรั่นดีหมดแล้วค่ะ ขอโทษที่ทำให้หนักใจและวุ่นวายค่ะ--Se:Rin พูดคุย – 09:55, 4 ธันวาคม 2551 (ICT)

อย่าคิดมากครับ การพูดคุยบ้าง ทะเลาะบ้างในวิกิพีเดียเป็นเรื่องปกตินะครับ การทะเลาะทุกครั้งก็เป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาหลายๆ อย่าง เหมือนที่เป็นๆ มาก่อนนะครับ ซึ่งตรงกันข้ามกับการไม่ทะเลาะกันแล้วปล่อยให้เรื่องมันคาๆ อย่างนั้น ยิ่งไม่เป็นการดีใหญ่ --Manop | พูดคุย 10:07, 4 ธันวาคม 2551 (ICT)

สุขสันต์วันเกิดครับ

สุขสันต์วันเกิดครับ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 19:44, 4 ธันวาคม 2551 (ICT)

เออ ลืมไป พี่ยังไม่มีลูกนี่หว่า สับสนกับเพื่อน ๕๕๕๕ เอาเป็นว่า ให้มีลูกฉลาด เขียนวิกิคล่องนะครับ ๕๕๕๕ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 19:47, 4 ธันวาคม 2551 (ICT)

ประเทศไทย

บทความประเทศไทยถูกลดระดับแล้วเหรอคะ? --Nini(๑→ܫ←)ノ♫♬ 19:59, 5 ธันวาคม 2551 (ICT)

อ้าวจริงด้วย ผมลดไปวันก่อนนะครับ วันก่อนนั่งอ่านดู แล้วรู้สึกเนื้อหามันน้อยนิดเหมือนกัน และข้อมูลหลายส่วนไม่ได้อัปเดต คราวก่อนนู้นที่เป็นบทความคัดสรร คิดว่ามาจากที่เนื้อหาขณะนั้นเป็นเนื้อหาที่ดีที่สุดแล้ว ว่าจะเข้าไปช่วยแก้ แต่ยังไม่ได้ช่วยเลยครับ --Manop | พูดคุย 21:04, 5 ธันวาคม 2551 (ICT)
เหรอคะ งั้นก็ให้ไวค่ะ อย่าอู้ (ล้อเล่นนา :P) --Nini(๑→ܫ←)ノ♫♬ 21:28, 5 ธันวาคม 2551 (ICT)
Roger that. --Manop | พูดคุย 21:51, 5 ธันวาคม 2551 (ICT)

Dictionary

ผมแนะนำให้ไปฟังเสียงอ่านที่ dictionary.com ครับ ถ้าคลิกที่ IPA ก็จะมีเสียง "แอ" /ɛ/ ให้ดูด้วย --Octra Dagostino 11:00, 6 ธันวาคม 2551 (ICT)

งั้นผมแนะนำให้ไปฟังที่ http://dictionary.msn.com/ ละกันครับ หรือว่า http://m-w.com ด้วยก็ได้ครับ เสร็จแล้วก็ตามด้วย --Manop | พูดคุย 11:14, 6 ธันวาคม 2551 (ICT)

ไฟล์เสียงที่คุณแนบมา ฟังเป็น แนรี ชัดเจนครับ เว็บแรกเปิดไม่ได้ msn ฟังแล้วเป็น แนรี เช่นกันครับ ส่วนที่ m-w ออกเสียงคล้าย เนียรี ก็พอคล้ายกับ /ɛ/ ไม่มี นารี ครับ --Octra Dagostino 11:18, 6 ธันวาคม 2551 (ICT)


cooked rice

Hi,

do we have a page about cooked rice, (instead of ข้าว -- the crop in the field) in pasa thai ? like this page in japanese or this one in french ??

if not, can you create one !!?? may be ข้าวสุก ??

Thanks a lot !!!             每日飞龙 14:16, 8 Desember 2008 (UTC)

เอบียู

สวัสดีครับพี่นพ เอ่อ... พี่คิดว่าบทความเอบียูโรบอตคอนเทสต์น่าจะเพิ่มตรงไหนได้อีกบ้างครับ ตอนนี้ผมกำลังหาข้อมูลเพิ่มจากลิ้งค์วิกิพี่เดียภาษาอื่นๆอยู่ด้วย ซึ่งก็พอๆกันแหละครับ โดยเฉพาะข้อมูลในปี 2002 กับ 2003(ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ)มันมีข้อมูลในเน็ตน้อยมากเลยครับ (อย่างไรก็ไม่ท้อครับ อยากเขียนบทความคุณภาพดีๆสักบทความหนึ่ง)

และก็ขอให้พี่มีสุขภาพแข็งแรงนะครับ หนาวแล้ว บรื๋อออออออออ

--เมย์ Mayrakis คุยกันได้ 12:30, 11 ธันวาคม 2551 (ICT)

เปลี่ยนชื่อผู้ใช้

รบกวนช่วยพิจารณาการเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ของMopza ด้วยนะครับที่ วิกิพีเดีย:เปลี่ยนชื่อผู้ใช้‎ ครับ --Mopza | พูดคุย-ฝากคำถาม 21:57, 12 ธันวาคม 2551 (ICT)

MOppZA

สวัสดีครับ เรื่องของ user:MOppZA นั้นขอบคุณที่ช่วยกันสอดส่องครับ ผมบล็อกคนนั้นไปตลอดกาลแล้วนะครับ --Manop | พูดคุย 23:34, 13 ธันวาคม 2551 (ICT)

เห็นด้วยครับ เพราะผู้ใช้คนนั้นพยายามจะแอบอ้างผมว่าเป็นคนสร้างหุ่นเชิดครับ , ก่อกวนเนื้อหาหลายหน้า (รวมทั้งหน้า คุยกับผู้ใช้:Mopza ด้วย) แถมใช้ชื่อคล้ายๆ กับผมด้วยครับ --Mopza | พูดคุย-ฝากคำถาม 00:00, 14 ธันวาคม 2551 (ICT)

ฝ่ายกฎหมาย แกรมมี่

ฝ่ายกฎหมาย บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เรื่องมีการให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง และไม่เป็นความจริง

  • การแก้ไขข้อมูลของ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ในที่สาธาณะบนเว็บไชต์แห่งนี้ ซึ่งไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดเผยอย่างถูกต้องตามกฎหมาย การจะแก้ไข ใส่เนื้อหา กรุณาใส่ตามเนื้อหาที่ข้อเท็จจริง มีแหล้งอ้างอิง มีการตรวจสอบและเปิดเผยอย่างถูกต้อง ซึ่งทางฝ่ายกฎหมายของทางบริษัทจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จะเร่งประสานไปยัง Wikimedia Foundation ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อดำเนินการในเรื่องดังกล่าว และจะทำการไม่ให้อนุญาตแก้ไขอย่างถาวร

ฝ่ายกฎหมาย บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) โทร 02-669-9000 02-669-8124

หากมีข้อสงสัยโทรติดต่อในเวลาทำการ จันทร์-เสาร์ 9.00-18.00น.

แล้วยังไงต่อครับ ไม่ทราบว่ามาเข้าผิดเว็บหรือเปล่าครับ --Manop | พูดคุย 00:39, 16 ธันวาคม 2551 (ICT)

การก่อกวนหน้าผู้ใช้

วันนี้เห็นหน้าผู้ใช้คุณมานพโดนไอพีก่อกวนตั้ง 2-3 ครั้งแล้ว ทำไมไม่บล็อกหน้าหน้าผู้ใช้ไว้ก่อนชั่วคราวล่ะครับ (กันคนเขียนเล่น) --สุทธิพงษ์ พื้นแสน 11:03, 16 ธันวาคม 2551 (ICT)

จริงด้วยครับ ตอนแรกนึกว่าจะมาก่อกวนแล้วก็ไป แต่ที่ไหนได้ขยันจริงๆ น่าจะจับมาเขียนวิกิ แต่แปลกดีนะครับ คนก่อกวนมาช่วยเขียนบทความเรื่องนีด้วย พิมพ์เพ็ญ เวชชาชีวะ --Manop | พูดคุย 11:11, 16 ธันวาคม 2551 (ICT)

ทักทายครับคุณ Manop

ขอบคุณครับ กำลังศึกษาวิธีการที่จะเขียนได้อย่างถูกต้อง และให้เ็ป็นสาีรานุกรมที่สุด ถ้าผมพลาดตรงไหนที่มันซีเรียสจริง รบกวนบอกด้วยนะครับ ต้องออกตัวก่อนว่าผมไม่ได้ตั้งใจ แต่ถ้ามันพลาด น่าจะเกิดจากไม่รู้มากกว่า (ว่าไปนั่น) ตั้งใจมากกับ วิกิพีเดียภาษาไทย ครับ --117.47.97.219 23:49, 16 ธันวาคม 2551 (ICT)

ข้างบนนั้น คือผมเอง

^ | ดันลืม login --Oliver 23:52, 16 ธันวาคม 2551 (ICT)

H&M

น่าจะเป็น เอชแอนด์เอ็ม ครับ เพราะจากเสิรชเอนจิ้น จะใช้ตัวติดกันหมด แล้วอีกนิดหนึ่งครับ ผมเขียนเรื่อง มหาวิทยาลัยอุพซอลา ไม่รู้ว่าออกเสียงเป็นภาษาอังกฤษว่ายังไง (ไม่รู้จริงๆครับ) บางบทความ เขียน อัำพซารา (ชื่อเหมือนนางรำละครเลย) ผมเลยเอาตามการออกเสียงภาษาสวีเดน แต่พอใช้เสิรชเอนจินดู จะหาคำว่า อุปซาลา มากกว่า อุพซอลา ถ้าใช้ตามมาตรฐานนั้น ผมว่าคุณ Manop เปลี่ยนชื่อบทความเลยดีกว่าครับ --Oliver 00:12, 17 ธันวาคม 2551 (ICT)

สงครามการก่อกวนหน้าผู้ใช้

ขณะนี้ได้เกิด สงครามการก่อกวนหน้าผู้ใช้ ขึ้น (เห็นมีการก่อกวนหน้าผู้ใช้แทบทุกวัน ผมและคุณมานพเองก็ไม่เว้น) ผมเองก็ทนไม่ได้ อยากให้คุณมานพช่วยล็อกหน้าผู้ใช้ที่โดนก่อกวนบ่อย เช่น ผู้ใช้:Sry85 (ล็อกไปแล้ว) , ผู้ใช้:Harley Hartwell , คุยกับผู้ใช้:Mopza และ ผู้ใช้:Manop ให้แก้ไขได้เฉพาะผู้ล็อกอินเท่านั้นครับ --Mopza | พูดคุย-ฝากคำถาม 00:56, 21 ธันวาคม 2551 (ICT)

ตอนนี้ล็อกหน้าคุณ Harley Hartwell เพิ่มแล้วครับ ส่วนหน้าของคุณ Mopza นั้น คุณ Lerdsuwa ได้ล็อกไว้ก่อนหน้านี้แล้วครับ ขอบคุณที่ช่วยกันสอดส่องครับ พวกก่อกวนนี่ก็ขยันกันจริงๆ --Manop | พูดคุย 01:38, 21 ธันวาคม 2551 (ICT)
  • แวะมาดูหลังจากดูใน Watchlist เห็นหน้าผมถูก Semi-Lock แล้วก็สบายใจขึ้นว่าคงจะไม่มีคนมาก่อกวนอีก ขอบคุณพี่มานพฮะ --MaGa NosFeRaTu Chat Contribs 14:05, 21 ธันวาคม 2551 (ICT)

มีพี่อีกคนเขาเอาภาษาอังกฤษมาแปะไว้รอแปล แต่เห็นพี่มานพไปติดป้ายลบไว้ซะก่อนเพราะเป็นภาษาอังกฤษ ผมควรทำไงดีฮะกับบทความนั้น ย้ายไปไว้ไหนก่อนดีฮะ --MaGa NosFeRaTu Chat Contribs 16:26, 24 ธันวาคม 2551 (ICT)

อาจจะไล่แปลและเพิ่มเติมเนื้อหาภาษาไทยทีละส่วนนะครับ โดยเริ่มแรกลบเนื้อหาภาษาอังกฤษออกให้หมด ไม่งั้นคนที่เข้ามาอ่านก็จะงงได้ง่าย --Manop | พูดคุย 16:29, 24 ธันวาคม 2551 (ICT)
เดี๋ยวผมจะย้ายไปเป็นหน้าชั่วคราวก่อนแล้วกันฮะ --MaGa NosFeRaTu Chat Contribs 16:31, 24 ธันวาคม 2551 (ICT)
อย่างนั้นก็ได้ครับ แต่รู้สึกว่าเนื้อหานั้นคงก๊อปมาจากวิกิพีเดียภาษาอังกฤษทั้งหมด โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าถ้าพร้อมจะแปลค่อยมาแปลจะสะดวกและได้เนื้อหาที่ใหม่กว่านะครับ เพราะของวิกิพีเดียอังกฤษคงเปลี่ยนแปลงมีข้อมูลใหม่เข้ามาตลอดเวลา --Manop | พูดคุย 16:36, 24 ธันวาคม 2551 (ICT)
ตอนนั้ยังไม่เป็นช่วงเริ่มซีซั่น คิดว่าข้อมูลไม่น่าจะเปลี่ยนมาก แต่ตอนนี้ผมก็กำลังแปล ๆ ๆ อยู่ละฮะ --MaGa NosFeRaTu Chat Contribs 16:40, 24 ธันวาคม 2551 (ICT)
ขอโทษด้วยนะครับพี่ ผมเป็นอย่างนี้ทุกทีแหละ วันหลังจะพยายามเอาไปไว้หน้าทดลองเขียนก่อนนะครับ มีอะไรก็บอกๆ ด้วยละกันนะครับพี่ บ้านผมก็อยู่ใกล้ๆ กับบ้านพี่แหละ อาจจะเคยเห็นหน้าแล้วมั้ง ผมอยู่ตรงโรงพยาบาลสมุทรปราการ อะ พี่อยู่ที่ใกล้ ราฟาแอล นิ คงจะเคยเห็นมั่งแหละ -- -:-ALIAS-:- 23:04, 24 ธันวาคม 2551 (ICT)

หวัดดีปีใหม่ค่ะ

Happy New Year 2009

---- ~ Look-Narm ~ คุย 17:19, 24 ธันวาคม 2551 (ICT)


แก้ไขหน้าแกรมมี่

บทความหน้า จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ นำมาแก้ไขเป็นข้อมูลรายละเอียดที่อัปเดตใหม่ล่าสุด เห็นได้จากว่าบทความที่คุณพยายามนำมาล๊อกไปตามเดิมนั้น เป็นบทความที่ไม่อัปเดต เช่นรายได้ แกรมมี่ปี 51 ยังคงเป็น 2100 กว่าล้าน รายได้นี้เป็นเพียงได้รายแค่ไตรมาสแรกของปี คือ3เดือนแรกเท่านั้น ทั้งที่ ณปัจจบันนี้ ผ่านมาแล้ว 3 ไตรมาส รายได้อยู่ที่ 5พันกว่าล้าน และจะสิ้นปีนี้อีกไม่กี่วัน บมจ.จะแถลงผลประกอบการมาแล้วที่ 8200 ล้านเป็นรายได้ของปี 51 นี้ ส่วนเรื่องการเอาข้อมูลกลุ่มบริษัทในเครือ ไปใส่ไว้ในหน้าของจีเอ็มเอ็ม มีเดีย ซึ่งปัจจุบัน จีเอ็มเอ็ม มีเดีย ไม่มีการถือกิจการเหล่านั้นแล้ว เพราะกลุ่ม จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ได้ควบรวมฮุบ บมจ.จีเอ็มเอ็ม มีเดีย เป็นการปรับโครงสร้างของ บมจ. ไว้ร้อยเปรอ์เซ็นต์ และนำจีเอ็มเอ็ม มีเดียออกจาก ตลาดหลักทรัยพ์และทำการปิดบริษัท ลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นกิจการทั้งหมด สื่อทั้งหมด เจ้าของจึงเป็นในนามของ บมจ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ทั้งหมด จึงไม่ควรเอากลุ่มบริษัทสื่อ แยกไปไว้ในหน้าของ จีเอ็มเอ็ม มีเดีย เพราะไม่มีบทบาทแล้ว ณ ปัจจบัน ส่วนเรื่องการลอกเพลง ที่เอาเข้ามาใส่ ใช่ว่าแกรมมี่ จะลอกอยู่เพียงเจ้าเดียว ค่ายอื่น ไม่ว่าจะเป็น อาร์เอส เลิฟอิส เบเกอรี่ สมอลลรูม ต่างก็ลอกกันทั้งนั้น โดยเฉพาะค่าย อารืเอส ปีนี้ลอกเพลงเยอะมากๆ ทั้งเพลงเอ้มวี ที่เป็นข่าวว่าจะโดนฟ้องไปหมาดๆ ค่าย เบเกอรี่ เลิฟอีส วงเซเว่นซีน เพลง ทฤษฎีสีชมพู พึ่ีงลอกเพลงสากลเพลงหนึ่งมา ดังนั้น เรื่องละเอียดอ่อนแบบนี้ ถ้าไม่มีการกล่าวอ้างที่แน่ชัด จึงไม่ควรนำมาใส่ที่ที่ๆสาธราณะแบบนี้ คุณ มานพ คุณอาจเป็นผู้ต้องหาฟ้องร้องหมิ่นประมาทโดยปริยาย ถึงแม้คุณอาจไม่ได้อยู่ไทย แต่เราก็สามารถสืบหาตัวคุณได้ ทั้งชื่อจริง ฐานทะเบียนราษฎ รูปถ่ายใน hi5 เรามีหมดแล้ว ดังนั้นควรชี้แจงตรงนี้ด้วย

ฝ่าย กฎหมาย บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จากผู้ไม่ประสงค์ออกนาม --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ 117.47.122.161 (พูดคุยหน้าที่เขียน)

Merry X'Mas

Season’s Greetings– May love and laughter fill your life at Christmas and throughout the New Year.--Se:Rin พูดคุย – 10:06, 25 ธันวาคม 2551 (ICT)

Merry Christmas krub! May all the happiness and joy come your way. All the very best. --Jutiphan | พูดคุย - 22:31, 25 ธันวาคม 2551 (ICT)

圣诞快乐,新年快乐 --Octra Dagostino 11:23, 26 ธันวาคม 2551 (ICT)

Merry Christmas! I wish you have a great time for this holiday season. ขอบคุณมากๆ ที่คุณได้เสียสละเวลาอันมีค่า กำลังกายและกำลังใจ ในการช่วยดูแลวิกิพีเดียภาษาไทย อันเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้วิกิพีเดียสารานุกรมเสรีทุกคน(รวมทั้งตัวฉันด้วย:-)) And Happy New Year! --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 124.157.230.232 (พูดคุย | ตรวจ) 08:11, 26 ธันวาคม 2551 (ICT)

เสนอให้ดึงบทความ "สมบัติ บุญงามอนงค์" กลับมาแสดงผลอีกครั้ง

ผมเข้าไปที่หน้าบทความ "สมบัติ บุญงามอนงค์" ปรากฏว่าบทความดังกล่าวถูกลบไปแล้ว (มีข้อความปูมการลบแสดงไว้) และมีคำอภิปรายหลายอันบอกว่า เป็นบทความที่ไม่สมบูรณ์ เป็นประวัติบุคคลเสียมากกว่าเป็นสารานุกรม

ผมจึงอยากเสนอให้ดึงบทความดังกล่าวกลับขึ้นมาอีกครั้ง และผมอาสาจะปรับปรุงบทความดังกล่าวให้เป็นสารานุกรมมากขึ้น เพื่อเป็นประโยชน์กับผู้ใช้งาน ทั่วไป ทั้งนี้ "สมบัติ บุญงามอนงค์" ถูกอ้างอิงจากหลายบทความที่เกี่ยวข้องใน wikipedia ด้วยเช่นกัน

ขอบคุณล่วงหน้า และ สวัสดีปีใหม่ -- Fff.fun 17:58, 30 ธันวาคม 2551 (ICT)

ดึงข้อความกลับมาแล้วนะครับ ส่วนตัวแล้วผมเองไม่รู้จักเท่าไร อย่างไรฝากรบกวนปรับปรุงหน่อยนะครับ ขอบคุณและสวัสดีปีใหม่เช่นกันครับ --Manop | พูดคุย 23:21, 30 ธันวาคม 2551 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ 2552/2009

สวัสดีปีใหม่ พ.ศ. 2552/ค.ศ. 2009 ครับ ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายดลบันดาลให้ชาววิกิพีเดียผู้ทำประโยชน์แก่ส่วนรวมโดยไม่เห็นแก่สิ่งตอบแทนทุกท่านมีความสุข สุขภาพกายและใจแข็งแรง ไม่เจ็บป่วย และมีพละกำลังกายและใจในการรังสรรค์ประโยชน์แก่สาธารณะตลอดไปครับ · Dr.Garden · คุยกันได้! · 23:03, 30 ธันวาคม 2551 (ICT)

Happy New Year 2009

ไฟล์:Nissen-2155 ubt.jpeg ไฟล์:30wreath.jpg
Mopza ขออวยพรให้คุณ Manop/กรุ 12 และชาววิกิพีเดียทุกคน (ที่ไม่ก่อกวน) ประสบความโชคดีตลอดปี 2552 และตลอดไป /Merry Chritstmas and Happy New Year 2009
--Mopza พูดคุย-ฝากคำถาม 23:25, 30 ธันวาคม 2551 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ พ.ศ. 2552

สวัสดีปีใหม่ พ.ศ. 2552 ครับ เนื่องในวาระดีถีปีใหม่นี้ ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลบันดาลให้พี่นพ เจริญด้วย อายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ และ ธนสารสมบัติ ครับ smile --P W 23:34, 30 ธันวาคม 2551 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ พ.ศ. 2552 ครับ อีกปีที่ผ่านไป ปีใหม่ที่กำลังมา ขอให้มีความสุข ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน การเรียน และทุกๆด้านด้วยครับ --Jutiphan | พูดคุย - 23:48, 30 ธันวาคม 2551 (ICT)
ช่วงนี้ ผมเองไม่ได้มีโอกาสที่จะเข้ามาวิกิพีเดียภาษาไทย เนื่องจากว่าขณะนี้ทำงานแล้ว และค่อนข้างล้นมือ อย่างไรก็ตาม หากมีปัญหา คำถาม ข้อสงสัย หรือมีคำแนะนำไม่ว่าเรื่องใด หรือเกี่ยวข้องกับ สคริปต์จัดให้ บอตคุง ไอบอต เจบอต ทีบอต นั้นก็สามารถแจ้งผมให้ทราบได้ทุกเมื่อนะครับ ไม่ต้องเกรงใจครับผม ซึ่งผมเองจะพยายามคอยเช็ค รวมถึงคอยเซ็คว่าบอตยังรันอยู่ตามปกติ เพราะมีบางครั้งหยุดทำงานไปบ้างครับ --Jutiphan | พูดคุย - 23:52, 30 ธันวาคม 2551 (ICT)
สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๒ ครับ ขอให้มีความสุขมาก ๆ นะครับ --atcharakorn 01:10, 31 ธันวาคม 2551 (ICT)
สวัสดีปีใหม่เช่นเดียวกันครับ ขอให้มีความสุขเช่นกันครับ --Horus 10:12, 31 ธันวาคม 2551 (ICT)

ขอบคุณสำหรับรูปอวยพร และคำอวยพรครับพี่ ขอให้มีความสุขสมหวังในสิ่งที่ปราถณาทุกประการครับพี่ และขอให้มีคนเข้าปั่นรังลับพระเจ้าเหาเยอะขึ้นๆครับ ๕๕๕๕ อ้อ พี่ บอกว่าผมมาเติมสีสันนี่ ระวังพวกสีทึมเขาเขม่นนะพี่ ๕๕๕๕ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 10:39, 31 ธันวาคม 2551 (ICT)

ขอบคุณครับ สวัสดีปีใหม่เช่นกันครับ ขอให้ร่ำรวยๆ สุขทุกๆวัน ครับท่าย --ผู้ใช้:Mda 11:13, 31 ธันวาคม 2551 (ICT)
สวัสดีปีใหม่จ้า คนอื่นให้ความสุขแยะแล้ว ขอให้รวยๆ แล้วกันนะ ^^ --Tinuviel | พูดคุย 11:13, 31 ธันวาคม 2551 (ICT)
สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้รวย มีความสุขครับ --Sry85 13:06, 31 ธันวาคม 2551 (ICT)

อั่งเปา ๒๕๕๒

—— ปอประตูน้ำ | จิ๊จ๊ะ - ๒๕๕๑ ศก ธันวาคมมาส เอกาติงสติมสุรทิน, ๐๑:๕๑ นาฬิกา (GMT+7)

Leap Second

เห็นว่าใช้ "อธิกวินาที" น่ะครับ --Horus 12:56, 31 ธันวาคม 2551 (ICT)

ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ รู้จักแต่ Leap Year (อธิกสุรทิน) อาจจะเป็นอย่างที่น้อง Horus ว่ามั้งคะ (อธิก = เกิน) --Tinuviel | พูดคุย 14:06, 31 ธันวาคม 2551 (ICT)

HAPPY NEW YEAR 2009

Very best wishes...

to you

and you love ones,

Love and Hug,

Wealth and Luck,

Health and Fun...

--นักรบมือตบ 14:05, 31 ธันวาคม 2551 (ICT)

ใส่ลิ้งค์แล้วนะครับ --นักรบมือตบ 08:28, 1 มกราคม 2552 (ICT)

สวัสดี ^^ ปีหมู

...ขอลาที ปีเก่า แสนเศร้าโศก
ความอับโชค ที่มา กับราศี
อีกโพยภัย ไข้ทำ ประจำมี
ในชีวี จงสลาย มลายพลัน
...สวัสดี ปีใหม่ ขอให้สุข
หมดสิ้นทุกข์ กายจิต มิผิดผัน
อายุมั่น ขวัญยืน สี่หมื่นวัน
มีผิวพรรณ ผ่องนวล เย้ายวนชม
...ปรารถนา เงินทอง กองท่วมฟ้า
ทำการค้า ร่ำรวย ไปสวยสม
มียศศักดิ์ รักใคร ใคร่ภิรมย์
ขอให้กลม เกลียวกัน และมั่นคง
...ถ้าผู้ใด ใจว่าง เรื่องทางรัก
ให้พบพักตร์ กันที อย่ามีหลง
หากอกหัก หนักไป ครวญใคร่ปลง
ขอ Manop/กรุ 12 จง โชคดี ทั้งปีเทอญ

— Serin

--Se:Rin พูดคุย – 21:43, 31 ธันวาคม 2551 (ICT)

New Year Poem


Happy New Year, I wish all best things to you.
New chapter of life is waiting for thou.
Year, no matter how it was; now it goes by.
I hope all your progresses will go fast, like they fly.
Wish, things you want, hope they’ll come true.
All decisions, you’ll make, you will not rue.
Best, position of superior, God give it to you.
Things you want to possess, you’ll obtain, too.
To greet ya’ll, with this poem; I give my best wish to thee.
You think I did thing wrongly, I beg you pardon me.

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 22:47, 31 ธันวาคม 2551 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๒

สวัสดีปีใหม่ครับคุณมานพ ขอให้พบเจอแต่สิ่งดี ๆ สุขภาพแข็งแรงตลอดปีและตลอดไปนะครับ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 12:11, 2 มกราคม 2552 (ICT)

สวัสดีปีใหม่

สวัสดีปีใหม่ครับ ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่พี่มานพนับถือบันดาลให้พี่ประสบความสำเร็จ สมหวังทุกปรารถนานะครับ --เอ็มสกาย 16:14, 2 มกราคม 2552 (ICT)

สวัสดีปีใหม่

สวัสดีปีใหม่ครับพี่นพ(ช้าไปหน่อย) ขอให้พี่นพมีผลงานบทความดีๆออกมาเรื่อยๆนะครับ

--เมย์ Mayrakis คุยกันได้ 14:24, 4 มกราคม 2552 (ICT)

มาช้าเหมือนกัน สวัสดีปีใหม่ค่ะ ขอให้มานพมีความสุขมากๆ คิดสิ่งใดก็สมปรารถนาทุกประการ และอยู่คู่วิกิไทยตลอดไป เรื่องงานก็พยายามเข้านะคะ --Piggy 14:02, 5 มกราคม 2552 (ICT)
สวัสดีปีใหม่เช่นกันครับ ขอให้มีความสุขและช่วยกันดูแลวิกิภาษาไทยให้มีคุณภาพดีขึ้นเรื่อยๆนะครับ--Saeng Petchchai 15:50, 6 มกราคม 2552 (ICT)
ในวาระดิถึขึ้นปีใหม่พระพุทธศักราชสองพันห้าร้อยห้าสิบสอง ขออวยพรให้คุณมานพจงประสบแต่ความสุขกายสุขใจ ปราศจากทุกข์โศกโรคภัยนานาประการ คิดทำการสิ่งใดขอให้สำเร็จได้ดังใจปรารถนา ขอให้เงินทองมีใช้ไม่ขาดสาย มาตรว่าไม่ร่ำรวยก็ขอให้อยู่ได้ อย่าได้รู้เจ็บรู้จน ขอให้ท่านมีกำลังกายกำลังใจที่เข็มแข็งในการเผชิญหน้ากับภาวะเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลกและปัญหาอื่นๆ ขอให้ทุกท่านจงอย่าได้ท้อถอยในการพัฒนาสร้างสรรควิกิพีเดียภาษาไทยเป็นสารานุกรมออนไลน์ที่มีคุณภาพและน่าเชื่อถือต่อไป เทอญฯ --สุทธิพงษ์ พื้นแสน 22:42, 9 มกราคม 2552 (ICT)

ดรูปัล ดรูเปิล ดรูปอล ดรพอล ดรู...

แสดงความเห็นส่วนตัวไว้แล้วนะครับ แต่อาจจะทำให้มากเรื่องกว่าเดิม ^ ^ --KINKKUANANAS 22:36, 7 มกราคม 2552 (ICT)

近衞

ใช่ครับ ถ้าอ่านตามแบบญี่ปุ่นจะเป็น "อิ" แต่หากอ่านตามแบบตะวันตกจะอ่านออกเสียงเป็น "อิ" หรือ "เยะ" ได้ครับ User:Pawadol | พูดคุย

สวัสดีปีใหม่

สวัสดีปีใหม่ครับคุณมานพและครอบครัว ขอให้มีความสุขความเจริญและมีสุขภาพดีตลอดไป

หมู่นี้ติดธุระมากไปหน่อยเลยไม่ค่อยได้เขียน ถ้าว่างจะเริ่มใหม่ครับ Heuristics 01:01, 10 มกราคม 2552 (ICT)

สงสัยว่า Manop ยกเลิกการลบหน้า นายเอธัส ทำไมครับ

สงสัยว่า Manop ยกเลิกการลบหน้า นายเอธัส ทำไมครับ เนื้อหาชัดเจนว่า

เข้าเกณฑ์ต้องห้ามตาม "กฎ" อะไรที่ไม่ใช่ วิกิพีเดีย

1. วิกิพีเดียไม่ใช่พื้นที่โฆษณาหรือแท่นปราศรัย - การแนะนำตัวเองและอัตชีวประวัติ

2. วิกิพีเดียไม่ใช่เว็บไซต์ส่วนตัว - อนุสรณ์สถาน หรือ หนังสือที่ระลึก Hi5, MySpace, Facebook ฯลฯ

และอีกประการ ผมเห็นคุณ Comment ต่อท้ายไว้ 21:02, 9 มกราคม 2552 Manop (พูดคุย | หน้าที่เขียน) ล (5,446 ไบต์) (โฮะ คนแจ้งลบไม่ประสงค์ออกนาม (อีกแล้ว))

เอ... ไอ้กฎเกณฑ์ หลักเกณฑ์ นี่มันขึ้นกับว่า ชื่อคนแจ้ง ด้วยเหรอครับ  ??? วานบอกหน่อย

อย่างไรก็ตาม งานนี้ถ้าไม่เคลียร์ ทางเราคงต้องพ่วงคุณ Manop แจ้งทาง Wiki BigMaster กันหน่อยครับ ฮ่า... ฮ่า...

ไม่มีอะไรเป็นหลักฐานว่า คุณเอธัส เข้าวิกิพีเดียมาเขียนเอง จะไปหาว่าเป็นการแนะนำตัวเอง หรือใช้วิกิพีเดียเป็นเว็บไซต์ส่วนตัวได้อย่างไร เนื้อหาในบทความก็ไม่ได้โฆษณาชักชวนอย่างไร มีแต่ประวัติบุคคลเท่านั้น --Octra Dagostino 18:08, 11 มกราคม 2552 (ICT)

ตลกน่า ถ้างั้นใครอยากแนะนำตัว ก็จับคู่กับเพื่อนสลับกันเขียนให้กันก็ได้

โฮะโฮะ สวัสดีครับ ไม่ต้องห่วงหรอกครับ ถ้าคุณเขียนเรื่องตัวเองก็คงโดนลบไปนานแล้วละครับ วิกิพีเดียมีนโยบาย"ชัดเจน"ว่าไม่รวมประวัติพวกไม่มีชื่อเสียงนะครับ --Manop | พูดคุย 22:57, 11 มกราคม 2552 (ICT)

ไม่เข้าใจว่า เกมวัดดวงมีการ โฆษณา ตรงไหน

จากบทความ เกมวัดดวง ถูกแปะว่ามีการโฆษณา ครับ ผมไม่เข้าใจว่า ส่วนไหนหรือที่เป็นเนื้อหาโฆษณา ถ้าบอกผมแล้ว ให้แนะนำด้วยว่าทำอย่างไร ถ้าบอกผมแล้วผมพยายามจะแก้ไขส่วนที่บอกด้วยครับ และขอข้อแนะนำหน่อยครับ

--big_The Development Village 11:43, 12 มกราคม 2552 (ICT)

ส่วนตัวแล้วที่ผมอ่าน รู้สึกว่าเนื้อหาจะเป็นแนวชักชวนให้มาดูรายการนะครับ ชวนให้มาเล่นเกมนะครับ แล้วบางจุดมีเงินรางวัลนิดหน่อย (ผมเองก็ไม่แน่ใจว่าควรจะมีหรือเปล่า) และก็ส่วนท้ายตรงผู้สนับสนุน ผมคิดว่าน่าจะเป็นการสรุปในลักษณะคนกลางแทนนะครับ แต่ถ้าคุณ Big HDV เห็นว่าโอเคแล้ว ก็สามารถถอดป้ายได้เลยนะครับ ผมเองก็ไม่แน่ใจว่าผมตั้งเกณฑ์ตัวเองไว้สูงเกินไปด้วยหรือเปล่าครับ --Manop | พูดคุย 12:16, 12 มกราคม 2552 (ICT)

เอิ๊ก ๆ -- ผู้ใช้ Tmd | พูดคุย 12:52, 12 มกราคม 2552 (ICT)

พบกันครึ่งทางครับ แต่เอาตามนโยบายวิกิพีเดียไปก่อน (วิกิพีเดีย:เขียนงานอย่างไรให้เป็นกลาง) ส่วนบทความนี้ เอาไปพูดที่หน้าอภิปรายดีกว่าครับที่ พูดคุย:เกมวัดดวง

--big_The Development Village 13:50, 12 มกราคม 2552 (ICT)

ครับ ยังไงก็ได้นะครับ แก้ไขตามสะดวกเถอะครับ แต่ถ้าถามความเห็น"จริง" ก็อยากจะบอกนะครับ แต่เกรงว่าจะรับไม่ได้ เลยเอาเป็นว่าแก้ตามสะดวกเถอะครับ --Manop | พูดคุย 14:11, 12 มกราคม 2552 (ICT)
งั้นผมเอาป้ายออกก่อนนะ เพราะเดี๋ยวผมลงเนื้อหาใหม่ ถึงยังไงก็พูดคุยที่หน้าอภิปรายอีกทีครับ และผมจะลบเนื้อหาที่คาดว่าเป็นโฆณาก่อน แต่ที่ผมเขียนมา คือการอธิบายลักษณะรายการครับ --big_The Development Village 15:26, 25 มกราคม 2552 (ICT)

แม่แบบ test

ทราบแล้วครับ --Horus 18:26, 13 มกราคม 2552 (ICT)

พี่ครับ ดูหน้าไฟล์:Bluehand.pngนี้สิครับ ไม่รู้ว่าจะแก้ไขยังไงเหมือนกัน --Horus 14:44, 16 มกราคม 2552 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๒

สวัสดีปีใหม่ค่ะ...ขอให้คุณโชคดีและมีความสุขตลอดปีใหม่นะคะ ฮะกลับมาแล้วแต่ยังไม่ค่อยฟื้นดี! ไม่ทราบว่าวิกิมีอะไรใหม่ๆ หรือที่เปลี่ยนไปบ้างระหว่างที่หายไป? --Mattis 13:27, 15 มกราคม 2552 (ICT)

ขอขอบคุณที่ช่วยสนับสนุนให้ผมเป็นผู้ดูแล

...เธอเหมือนหนังสือที่ฉันถืออยู่ทุกวัน
แต่ไม่เปิดอ่านจนมันหายไป
เธอเหมือนกับแสงทุกนาทีไม่สนใจ
รู้ตอนมืดลงไปว่าควรต้องมี

...ฉันเหมือนคำร้องไร้ทำนองจากเสียงเพลง
ถูกทิ้งให้เคว้งเงียบงันสิ้นดี
เห็นค่าความรักก็ในวันที่ไม่มี
รู้หัวใจตัวเองเมื่อเธอหนีไป

...หายใจออกเมื่อไหร่ก็เหงา หายใจเข้าก็คิดถึง
ไม่มีเธอมาซึ้ง ใจสั่นสั่น
คิดถึงManop/กรุ 12ทุกลมหายใจ เหงาไม่หายไปสักวัน
ทุกเสียงในใจฉัน ร้องเรียกManop/กรุ 12คนเดียว...

— จากเพลงหายใจออกก็เหงา หายใจเข้าก็คิดถึง ของวง C-Quint

ขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงและคุณ Manop/กรุ 12 ที่ช่วยสนับสนุนผม ให้ขึ้นเป็นผู้ดูแลระบบคนใหม่ของวิกิพีเดียภาษาไทย ขอให้คุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายช่วยคุ้มครอง Manop/กรุ 12 ให้ประสบแต่ความโชคดีทั้งปวง และผมขอสัญญาว่า จะปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้ดูแลระบบของวิกิพีเดียภาษาไทยให้ดีที่สุดครับ --Mopza พูดคุย-ฝากคำถาม 18:25, 15 มกราคม 2552 (ICT)

โอ้ว ไม่ต้องขอบคุณมากก็ได้ครับ คุณ Mopza ได้เป็นผู้ดูแลเพราะทุกคนในวิกิพีเดียภาษาไทยเห็นจากผลงานที่คุณทำนะครับ --Manop | พูดคุย 22:54, 15 มกราคม 2552 (ICT)

NobitaNobility

รับทราบแล้วครับ แต่ขอเวลาก่อนครับ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 10:02, 16 มกราคม 2552 (ICT)

ช่วยตรวจ โลดด์ภาพจากวิกิคอมมอนส์ และที่ตั้งกล่องข้อมูล

ขอบคุณค่ะที่ช่วย --Mattis 03:29, 17 มกราคม 2552 (ICT)

ถามเรื่องศัพท์เกี่ยวกับแท่งโลหะ

โลหะที่มีหน้าตัดเป็นสี่แหลี่ยมผืนฟ้า ตรงกลางกลวง ความหนาประมาณไม่เกิน ๕ มม นี่ ภาษาอังกฤษเรียกว่าอะไรครับพี่? box shaped beam?

อีกอันหน้าตัดเป็นรูปตัวยู หนาประมาณไม่เกิน ๕ มม เหมือนกันพี่ ความยาวของทั้งสองแบบเกินเมตร ภาษาอังกฤษใช้คำว่าอะไรครับ? U-shaped รึเปล่าพี่

ขอบคุณครับ

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 19:55, 18 มกราคม 2552 (ICT)

ตัวเป็นกล่องเรียกรวมๆ ว่า structural tubing ก็มีทัง square pipe หรือ rectangular pipe ส่วน box-shaped ก็ได้ยินบ้าง

ส่วนตัวเหมือนตัว U (เหมือนตัว C ด้วย) เรียก Channel แต่ก็มีเรียกว่า C-shaped --Manop | พูดคุย 00:34, 19 มกราคม 2552 (ICT)


ขอบคุณครับพี่ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 00:58, 19 มกราคม 2552 (ICT)

บริการป้ายโครงการวิกิ +โครงการวิกิไอที +หมวดหมู่ไม่มีบทความ

สวัสดีครับ ทางเราได้พบว่ามี 6 หมวดหมู่จากรายชื่อหมวดหมู่ทั้งหมดที่แจ้งในโครงการวิกิไอทีไม่มีบทความอยู่ในนั้น คุณอาจต้องการที่จะเลือกใส่หมวดหมู่ย่อยในหมวดหมู่ดังกล่าวแทน หรืออัปเดตรายชื่อใหม่ด้วยการเปลี่ยนชื่อ หรือลบหมวดหมู่ดังกล่าวออก หรือปล่อยทิ้งไว้สำหรับรองรับบทความในอนาคต รายชื่อหมวดหมู่ที่พบว่าไม่มีบทความอยู่ในขณะนี้ (19/1/2552):

ถ้าหากคุณไม่ใช่ผู้ดูแลโครงการวิกิไอทีปัจจุบัน หรือต้องการให้ผู้ใช้อื่นได้รับแจ้งเกี่ยวกับโครงการวิกิดังกล่าว กรุณาแจ้ง Jutiphan ขอบคุณมากครับ --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 23:45, 19 มกราคม 2552 (ICT)

ราชวงศ์ญี่ปุ่น

ดีคับคุณ Manop คือผมมีเรื่องอย่างจะปรึกษาหน่อยครับ เกี่ยวกับบทความสมาชิกของ ราชวงศ์ญี่ปุ่น ทุกพระองค์ ซึ่งเมื่อผมใส่ แม่แบบ:พระราชวงศ์ญี่ปุ่น เข้ามานั้น ทำให้หน้าบทความเกิดการเสียความสมดุล จึงอยากขอคำแนะนำคุณManop ว่าควรจะใส่ไว้ตรงไหนดีครับ เพื่อให้หน้าบทความลงตัวเป็นปกติ --Pawadol

ผมว่าดูดีเลยนะครับ เว้นแต่บางหน้าที่เนื้อหายังสั้นอยู่ แต่ผมคิดว่าอีกซักพักพอมีเนื้อหาเพิ่มขึ้นแล้วจะสมดุลเองครับ ตอนนี้ก็จะมีกล่องข้อมูล แล้วต่อด้วยกล่องพระราชวงศ์ ส่วนพวกภาพบางภาพ อาจจะลองย้ายมาทางซ้ายครับ หรือถ้ามีหลายภาพอาจทำเป็น gallery แทนครับตอนนี้ เดี๋ยวผมลองช่วยแต่งดูครับ --Manop | พูดคุย 00:36, 25 มกราคม 2552 (ICT)

ที่ตั้งของ{{ป้ายเตือนปีคศ}}

  • ช่วยดูด้วยค่ะว่าทำไมกล่อง {{ป้ายเตือนปีคศ}} ไม่อยู่เหนือกล่องข้อมูลในบทความเช่น “ชะลอร่างจากกางเขน (ฟราอันเจลิโค)
  • มีวิธีใดหรือไม่ที่จะล็อกอินจากวิกิไทยไปวิกิอังกฤษโดยไม่ต้องไปล็อกเข้าที่วิกิอังกฤษอีกที
  • ช่วยลบ หมวดหมู่:จิตรกรรมในคริสต์ทศวรรษ1490 ให้ด้วยค่ะ (ลืมช่องว่าง) --ย้ายบทความไป หมวดหมู่:จิตรกรรมในคริสต์ทศวรรษ 1490 แล้วค่ะ

ขอบคุณค่ะ --Mattis 08:31, 26 มกราคม 2552 (ICT)

เหตุผลที่ปล่อยให้ผู้ที่ไม่ Login แก้ไขบทความ

ผมเชื่อว่าสามารถป้องกันไม่ให้ผู้ที่ไม่ Login แก้ไขบทความ แต่ Wikipedia ไม่ทำผมคิดว่าคงมีเหตุผล แต่ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไรครับ

นับถือ --Jeeradate 13:35, 31 มกราคม 2552 (ICT)

วิกิพีเดียเน้นนโยบาย "เสรี" ครับ คือทุกคนไม่ยึดติดด้วยการล็อกอินมาร่วมกันแก้ไขครับผม ซึ่งอีกจุดนึงผู้ใช้ที่ไม่ล็อกอินหลายท่านก็สร้างเนื้อหาดีๆ เยอะเช่นกันครับ--Manop | พูดคุย 02:04, 1 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

ลิขสิทธิ์ภาพ

รบกวนสอบถามเรื่องลิขสิทธิ์ภาพหน่อยค่ะ ภาพนี้ en:File:Planets2008.jpg อยู่ในวิกิคอมมอนส์ แล้วมีภาพแบบเดียวกันแต่เปลี่ยนตัวหนังสือในภาพให้เป็นภาษาไทย คือภาพนี้ ไฟล์:UpdatedPlanets2006-th2.jpg ระบุสัญญาอนุญาตเป็น ภาพสาธารณสมบัติจากองค์การนาซา ไม่ทราบว่ามันคือ คอมมอนส์ ด้วยหรือเปล่าคะ --Tinuviel | พูดคุย 15:35, 31 มกราคม 2552 (ICT)

ถ้าจำไม่ผิดภาพในนาซ่าทั้งหมดเป็นสาธารณสมบัตินะครับ เลยมักถูกเก็บไว้ในคอมมอนส์เลยนะครับ ถ้าแปลไทยแล้วโหลดขึ้นคอมมอนส์เลยก็ได้ครับ --Manop | พูดคุย 02:04, 1 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)
ทำไม่เป็นอะกั๊บ ^^" แล้วภาพนี้พี่ไม่ได้เป็นคนทำนะ ใครทำไว้ก็ไม่รู้ --Tinuviel | พูดคุย 22:34, 1 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)
เดี๋ยวจัดให้ครับ เดี๋ยวผมอัปเดตอีกสองดาว Haumea กับ Makemake แล้วโหลดเข้าที่เว็บคอมมอนส์ให้ครับ --Manop | พูดคุย 22:45, 1 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)
ขอบคุณมากค่ะ ^^ --Tinuviel | พูดคุย 23:24, 1 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)
ขอถามเรื่อง ลิขสิทธิ์ภาพเช่นเดียวกันครับ คือถ้าผมจะอัปโหลด รูปภาพที่เป็น โลโก้ต่างๆเนี่ย เช่นโลโก้ ทีมสโมสรฟุตบอล Sinthana svg.png ผมต้องอัปโหลดยังไงหรอครับ เพราะสัญลักษณ์พวกนนี้เค้าก็น่าจะอนุญาติให้เผยแพร่ได้ไม่ใช่หรอครับ พี่มานพ ช่วยแนะนำหน่อยครับ 23:30, 3 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)
ตามลิขสิทธิ์แล้วเจ้าของเดิมยังเป็นของทางสโมสรครับ โดยทางสโมสรต้องการเผยแพร่ แต่ไม่ได้เผยแพร่เต็มที่ (ซึ่งมักจะมีเงื่อนไขทั่วไปคือ ห้ามดัดแปลงส่วนหนึ่งส่วนใดหรือ ห้ามทำซ้ำ) ซึ่งในวิกิมีเดียคอมมอนส์จะไม่รับรูปที่เจ้าของไม่อนุญาตให้เผยแพร่เต็มที่ครับตามนโยบายความรู้เสรี โดยพวกรูปเหล่านั้น สามารถโหลดได้ในวิกิพีเดียภาษาไทยได้ (วิกิพีเดียภาษาไทยยอมรับรูปที่มีลิขสิทธิ์) ซึ่งขั้นตอนการอัปโหลดนั้น
  1. เข้าไปที่หน้า วิกิพีเดีย:อัปโหลด
  2. เลือกในส่วน "สัญลักษณ์ หรือ โลโก้"
  3. หลังจากนั้น จะมีกล่องแบบฟอร์มให้กรอกรายละเอียด ใส่คำอธิบาย ใส่เจ้าของลิขสิทธิ์ (ส่วนใหญ่ก็เจ้าของสโมสร) ใส่ที่มา และก็ใส่เหตุผลในการใช้ภาพ (ส่วนใหญ่ก็กรอกว่า เป็นสัญลักษณ์หลักและไม่มีภาพเสรีทดแทนได้)
  4. ในส่วนสัญญาอนุญาตด้านล่าง ก็เลือกเป็น สัญลักษณ์โลโก้เช่นเดิมครับ
ถ้ามีคำถามหรือข้อสงสัย ถามเพิ่มได้ครับ --Manop | พูดคุย 00:11, 4 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)
ขอบคุณคุณ Manop มากๆครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Jeckoiman (พูดคุยหน้าที่เขียน) 17:26, 3 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

การบำรุงรักษา

น่าสงสัยว่า บทความ การบำรุงรักษา อาจจะลอกมาจากหนังสือที่อ้างอิงไว้ท้ายบทความ เพราะลักษณะของเนื้อความส่อไปในทางนั้น ไม่น่าจะลบป้ายตรวจลิขสิทธิ์ออกไปนะคะ --Tinuviel | พูดคุย 23:47, 4 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

รู้สึกเหมือนจะแปลมาจากวิกิพีเดียภาษาอังกฤษนะครับ แต่รวบรวมมาจากวิกิพีเดียอังกฤษหลายหน้า ตัวอย่างข้อความจากหน้า en:Condition-based maintenance
Breakdowns in industrial manufacturing systems can have significant impact on the profitability of a business. Expensive production equipment is idled, labor is no longer optimized, and the ratio of fixed costs to product output is negatively affected.

แปลมาเป็น

ความเสียหายในระบบอุตสาหกรรมมีกระทบสำคัญในด้านธุรกิจกำไร เครื่องจักรที่ถูกเพิกเฉยปล่อยนิ่งไว้จะทำให้เสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์ การทำงานไม่ได้ถูกทำให้ดีที่สุด (optimized) ทำให้สัดส่วนของค่าใช้จ่ายไปสู่ผลผลิตติดลบ

เดาว่าคนเขียนคงแปลมา แต่ยังจัดรูปแบบไม่คล่องนะครับ --Manop | พูดคุย 03:42, 5 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

ไม่ค่อยเห็นด้วยอะค่ะ ลองดูลักษณะประโยค "...จึงจำเป็นที่เราต้องทำการบำรุงรักษาให้เครื่องจักรให้มีความพร้อมในการใช้งานอยู่เสมอ..." เหมือนผู้เขียนคุยกับผู้อ่าน (ในหนังสือ) ในหัวข้อ "การบำรุงรักษาเพื่อป้องกัน" ขึ้นต้นย่อหน้าด้วย "...ดังนั้นเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาจาก CM ได้มีความพยายามที่จะดูแลรักษาอุปกรณ์ก่อนที่จะเสียหาย..." เป็นการเชื่อมโยงกับหัวข้อก่อนหน้านั้น (แสดงว่าไม่ได้แปลมาจากวิกิอังกฤษแน่นอน) อีกประการหนึ่งถ้าสมมุตินะคะสมมุติ สมมุติว่าแปลมาจากวิกิอังกฤษจริงๆ แล้วมาใส่หนังสืออ้างอิงท้ายบทความแบบนี้ เก๊าะ "โฆษณา" น่ะสิคะ (แต่พี่เห็นว่าลอกมา หรือไม่ก็ทั้งสองอย่าง) --Tinuviel | พูดคุย 12:05, 5 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

สุขสันต์วันมาฆะ

สุขสันต์วันมาฆะ
วันที่ ๙ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๒




สวัสดีในวันมาฆบูชา วันแห่งความรักครับ
ขอให้มีความสุขภายใน เว้นการไม่ดี ประกอบดี ย้ำดีขึ้น
ร่วมกันรุมทึ้งพัฒนาวิกิไทย ให้จำเริญทัดเทียมนานาภาษาบริเตนประเทศ
ตลอดกาลนานเทอญครับผม อิอิ

-- ผู้ใช้ Tmd | พูดคุย 13:01, 10 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

เกี่ยวกับการรวมบัญชีผู้ใช้

สวัสดีครับ ผมได้เคยกดรวมบัญชีผู้ใช้ในหน้า พิเศษ:MergeAccount และตอนนี้ในหน้าดังกล่าวที่ผมเข้าไปก็ขึ้นว่า

การรวมบัญชีสำหรับล็อกอินเสร็จสมบูรณ์!
คุณสามารถล็อกอินเข้าสู่ทุกวิกิของมูลนิธิวิกิมีเดียได้โดยไม่ต้องสร้างบัญชีผู้ใช้ใหม่ 
The account named "Drgarden" on each of the following sites have been automatically attached to the unified account:... ตามมาด้วยรายชื่อวิกิฯที่ผมเคยเข้าไป

แต่ทำไมพอเวลาผมเข้าไปในหน้า http://toolserver.org/~vvv/sulutil.php?rights=1&user=Drgarden ถึงยังขึ้นข้อความว่า

SUL account status

SUL account doesn't exist

ไม่ทราบว่าการรวมบัญชีของผมนี่ยังไม่สมบูรณ์ตรงไหนรึเปล่าครับ? · Dr.Garden · คุยกันได้! · 15:38, 13 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

ถ้าเป็นอย่างนั้น อาจเป็นปัญหาที่ซอฟต์แวร์ครับ หรือไม่ก็ข้อมูลในเว็บไซต์นี้อาจจะเป็นข้อมูลเก่าไม่ได้เป็นข้อมูลล่าสุดครับ --Manop | พูดคุย 00:30, 14 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

want to find the Giant buddha in phuket

  • hi, the buddha statue is at the south of Phuket island, my article is here, if there is already one in pasa thai, just hook to it please.

    大西洋鲑 09:52, 15 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

May I answer instead of P'Manop. The article you refers to is called พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี (It still not exist in Thai) If you want to find out more, go to The Official Website (Thai). Unfortunately that the page isn't in English. --Chris Vineyard Chat Contribs 12:35, 15 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)
  --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ 大西洋鲑 (พูดคุยหน้าที่เขียน) 09:11, 15 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)
K, thanks a lot, when its built, Pls do not forget to write
an English article !!
  --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ 大西洋鲑 (พูดคุยหน้าที่เขียน) 09:11, 15 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)
and there seems no article about the Samui buddha eighter !??
 
 大西洋鲑 16:11, 15 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

เปลี่ยนชื่อ

อิอิ...หวัดดีตอนมืดๆครับ ไม่อยากเปลี่ยนแล้วอ่าครับ แก้ชื่อไปเลย!!! ไม่เปลี่ยนแระ อิอิ เพราะไงๆก็เขียนบทความอยู่ดี ^^ TidE MAFiA 2.29 21 กุมภาพันธ์ 2552 T^T

ใช่แล้วๆ จะได้จำได้ ไม่ต้องเปลี่ยนหรอก 5555555+++ ^^ TidE MAFiA 2.35 21 กุมภาพันธ์ 2552 T^T