อากิระ โทซาวะ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก Akira Tozawa)
อากิระ โทซาวะ
เกิด (1985-07-22) 22 กรกฎาคม ค.ศ. 1985 (38 ปี)[1]
นิชิโนมิยะ เฮียวโงะ ประเทศญี่ปุ่น[1]
ประวัติมวยปล้ำอาชีพ
ชื่อบนสังเวียนAkira Tozawa
Tozawa[2]
Tozawa Kengai[3]
ส่วนสูง1.70 m (5 ft 7 in)[4]
น้ำหนัก70 kg (156 lb)
มาจากโคเบะ ประเทศญี่ปุ่น[4][5]
ฝึกหัดโดยเค็นอิจิโร อาราอิ[2]
มาซาอากิ โมจิซูกิ[2]
เปิดตัวApril 3, 2005[2]

อากิระ โทซาวะ (ญี่ปุ่น: 戸澤 陽โรมาจิTozawa Akiraทับศัพท์: เกิด 22 กรกฎาคม 1985)[1] เป็นนักมวยปล้ำอาชีพชาวญี่ปุ่นที่เซ็นสัญญากับ WWE เขาเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในแวดวงสมาคม Dragon Gate เขาไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาในระหว่างที่เขาเป็นนักมวยปล้ำใน Chikara, Dragon Gate USA และ Pro Wrestling Guerrilla

ประวัติมวยปล้ำอาชีพ[แก้]

ดรากอนเกท (2005–2010)[แก้]

อากิระ Tozawa เป็นบัณฑิตที่สามของ Dojo ประตูมังกรที่จะเปิดตัว[6] เขาถูกดูแลเป็นอย่างดีเพื่อเข้าสู่ M2K มั่นคง แต่เขาไม่ได้มีความคืบหน้าเป็นอย่างดี หลังจากที่เปิดตัวครั้งแรกที่เขาเข้ารับการทดลองชุดที่ 10 การแข่งขัน แต่หายไปทั้งหมด 10 แมตช์และถูกเนรเทศกลับไป Dojo DG[6]

Tozawa กลับมาในเดือนตุลาคมปี 2005 ใกล้เคียงกับเพื่อนมือใหม่ยูกิโน่ / Katsuo แต่เขาก็จบลงใกล้เคียงกับ Vangelis มวยปล้ำกับกลไกการเต้นระบำเปลื้องผ้านาซี Keni'chiro อาราอิแทรกแซงมากที่จะไม่พอใจ Tozawa ของ เมื่อ Tozawa ทำแต้มชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาชีพของเขาเพื่อให้ห่างไกลโดยตี Naruki ดอยในช่วงกล้าหาญประตูลีกอาราอิประทับใจให้เขาจุดใน M2K Tozawa แต่ปฏิเสธและกล่าวว่าเขาตั้งใจจะทำงานเสถียรของตัวเองและสร้างความมั่นคงตามโรงเรียนกวดวิชาที่เรียกว่า Tozawa-juku[6]

แม้ว่า Tozawa-juku เบื่อชื่อของเขาเขาก็ไม่จำเป็นต้องเป็นผู้นำ เพราะชื่อเสียงของเวทีของเขาในฐานะผู้ก่อเหตุในช่วงเวลาที่เขาได้จัดขึ้นเป็นประจำออกจากการแสดงก้าวหน้าน้อยและก็ยังห่างไกลอยู่ใต้ stablemates เขา Taku Iwasa, Keni'chiro อาราอิและแม้กระทั่งเพื่อนแสบยูกิโน่ในตำแหน่ง[6]

เมื่อโน่ประสบการณ์นิยมที่เพิ่งค้นและอันดับมารยาทของจำนวนมากของน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น (40 + กิโลกรัม) Tozawa เริ่มจำนวนมากขึ้นเช่นเดียวกับเขาและโอโน่รูปแบบแท็กทีมเมตาบอลิบราเดอร์ภายใน Tozawa-juku พวกเขาทิ้งกางเกง gakuran สวมใส่โดยหน่วยและสวมถุงน่องและรองเท้าสีเงิน อย่างไรก็ตามพวกเขาแทบจะไม่ได้ทุกที่เนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่โอโน่และความน่าเกรงขามทั่วไปของแนวคิดทั้ง[6]

11 กรกฎาคม 2008 หลังจากที่มีการกระทำเช่นนี้สำหรับน้อยกว่าครึ่งปีที่เขาปรากฏตัวในการแสดงกับกางเกง gakuran ของเขาและประกาศว่าในแง่ของความสำเร็จล่าสุดที่ stablemates ใหม่ชิโนบุและซามีเซนได้นำไปยังหน่วย (เช่นเดียวกับการรบกวนคงที่จาก Iwasa และอาราอิ) เขาไปในอาหาร หลังจากชุดทดลองอาหารที่จริง ๆ แล้วเขาก็ประสบความสำเร็จเขาผลีผลามท้าทายเปิดประตูสามเหลี่ยมแชมเปี้ยนชิรากา Mochizuki ดอน Fujii และขนาด Kishiwada ไปตรงกับชื่อเรื่องกับเขาและอาราอิ Iwasa วันที่ 16 พฤศจิกายนทั้งสามคนตกลงกัน แต่บนเงื่อนไขที่ ที่ Tozawa-juku จะต้องเลิกถ้าทีมของเขาหายไป ทีมงานของเขาจะสูญเสียการแข่งขันนำเกี่ยวกับการสิ้นสุดของหน่วยเขาและ stablemates ของเขาได้รับพิธีสำเร็จการศึกษา เขาสัญญาว่าทุกคนว่าเขาจะขึ้นไปขั้นตอนต่อไป[6]

เขาและ Iwasa เริ่มที่จะได้ร่วมงานกับชิงโกะทาคากิในสัปดาห์ที่ตามมาและจากนั้นในวันที่ 19 ธันวาคมเขาก็หันไป Shingo ที่จะสร้างหน่วยงานใหม่กับเขาและ Iwasa Shingo ตกลงที่จะมัน เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2009, มังกรเด็กเข้าร่วมกับเขาและคนอื่น ๆ และ Shingo ให้หน่วยชื่อของกามิกาเซ่ได้[6] Tozawa มีส่วนร่วมในการต่อสู้ของโตเกียวแข่งขันสองสัปดาห์ต่อมาและทำให้มันไปรอบชิงชนะเลิศก่อนจะแพ้ Kagetora ในช่วงเวลาของเขากับกามิกาเซ่เขาเป็นสมาชิกอันดับที่ต่ำสุด เช่นเขาเป็นคนที่ลดลงในบัตรและเอาฤดูใบไม้ร่วงสูญเสียมักจะอยู่ในการแข่งขันของเขา ไฮไลท์ของช่วงเวลานี้ได้เปิดความท้าทายที่กล้าหาญประตูแชมป์ในปี 2009 กับ Cima และ "แพ้ถูกเนรเทศไปยังมืดตรงกับ" การแข่งขันในวันที่ 5 พฤษภาคม 2010 กับกามิกาเซ่ทุกซอก Cyber ​​ฮ่องกง[7] หลังจากการสูญเสียนี้กับฮ่องกง Tozawa จากญี่ปุ่นสำหรับการท่องเที่ยวขยายของสหรัฐอเมริกาเริ่มต้นพฤษภาคม 2010

ในเดือนสิงหาคม 2010

การหาประสบการณ์ในอเมริกัน (2010–2016)[แก้]

วันที่ 7 พฤษภาคม 2010 Tozawa การเปิดตัวของประตูมังกรขยายตัวระหว่างประเทศประตูมังกรสหรัฐอเมริกาเป็นสมาชิกของกลุ่มส้นเท้ากามิกาเซ่สหรัฐอเมริกาใกล้เคียงกับ Gran Akuma ในการแข่งขันที่พวกเขาพ่ายแพ้โดยไมค์ Quackenbush และจิ๊กซอว์[8]

นอกจากนี้ยังพฤษภาคม 2010 Tozawa เริ่มทำงานเป็นประจำสำหรับโปรโมชั่น SoCal โปรมวยปล้ำการรบแบบกองโจร เขาทำโปรมวยปล้ำการรบแบบกองโจรของเขาเปิดตัวเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมในช่วง Dynamite Duumvirate แท็กทีมชื่อทัวร์นาเมนต์ใกล้เคียงกับเพื่อน Kamikaze พันธมิตรยามาโตะในรอบแรกการสูญเสียความพยายามต่อต้านพี่น้องบริส (เจย์และมาร์คบริส)[9] ที่แสดงต่อไปในวันที่ 11 มิถุนายนที่เขาแพ้สก็อตที่หายไปและวันที่ 30 กรกฎาคมคริสซาบิน[10][11]

Tozawa ยังแข่ง Chikara ของสิงโตหนุ่มถ้วย VIII ในเดือนสิงหาคม 2010 เขาชนะกรีนมดที่ 27 สิงหาคมในรอบแรก แต่เป็นคนสุดท้ายที่ตัดออกจากหกวิธีการกำจัดการแข่งขันรอบรองชนะเลิศต่อมาในคืนเดียวกันนั้น[12] เมื่อวันที่ 29 สิงหาคมซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขันที่ Tozawa แพ้ Hallowicked ในการแข่งขันเดี่ยว[13]

ที่ 5 กันยายน Tozawa ป้อน PWG 2010 การต่อสู้ของ Los Angeles, ชนะซามีเซนในการแข่งขันรอบแรกของเขา[14] ในคืนถัด Tozawa ถูกกำจัดออกจากการแข่งขันโดยคริสพระเอก[15] การแข่งขันที่เรียกว่าโดยบางส่วนการแข่งขันของคู่แข่งปีถือเป็นผลการดำเนินงานการฝ่าวงล้อม Tozawa ซึ่งเขาได้สังเกตเห็นได้โดยสำนักงานประตูมังกร[16] Tozawa กลับไป PWG วันที่ 11 ธันวาคม 2010 ในการแข่งขันที่เขาพ่ายแพ้โดยเควินสตีน[17] หลังจากนั้นสตีนได้รับคัดเลือก Tozawa เป็นหุ้นส่วนของเขาสำหรับการแข่งขัน 4 มีนาคม DDT4[18]

Tozawa ได้รับชัยชนะเหนือเซ Callihan, ออสตินราศีเมษและ BXB ซากเรือเก่า ๆ สำหรับประตูมังกรสหรัฐอเมริกาในเดือนมกราคมปี 2011 แต่วิ่งประท้วงกับ stablemates จอน Moxley และยามาโตะทำให้เขาถูกเตะออกจากกามิกาเซ่สหรัฐอเมริกาทำให้เขาต้องเผชิญในกระบวนการ[19][20][21][22] ที่ต่อไปนี้ tapings ประตูมังกรสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 3 เมษายน Tozawa แพ้ Moxley ที่จะได้รับการยิงทันทีที่ยามาโตะเปิดเสรีภาพประตูแชมป์ เขาได้ แต่ไม่ประสบความสำเร็จในความพยายามของเขาที่จะกลายเป็นแชมป์คนใหม่[23] Tozawa ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จในการตี Pac สำหรับเปิดเขากล้าหาญประตูแชมป์วันที่ 2 เมษายนที่ Mercury Rising 2011[24]

ในตอนปล้ำ2011 King of Trios tournamentในสมาคมDragon Gate

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2011, Tozawa และเควินสตีนทีมที่เรียกว่าการเชื่อมต่อฝันร้ายความรุนแรงเข้าแข่งขัน DDT4 PWG ของ upsetting พี่น้องบริสในการแข่งขันรอบแรกของพวกเขา หลังจากนั้นอีกชัยชนะเหนือโลกต้าแท็กทีมชนะ, ราชาแห่งการต่อสู้ (พระเอกคริสและเคลาดิโอ Castagnoli) ในระหว่างที่ Tozawa ตรึงฮีโร่ล้างแค้นต่อสู้ของ Los Angeles สูญเสียเขาและสตีนทำให้มันไปรอบชิงชนะเลิศของการแข่งขัน, พวกเขาอยู่ที่ไหน แต่แพ้หนุ่มเหรียญ (แมตต์แจ็คสันและนิค)[25] เมื่อวันที่ 9 เมษายน Tozawa พ่ายแพ้โดยกิต่ำในการแข่งขันเดี่ยวใน PWG[26]

เมื่อวันที่ 15 เมษายน Tozawa กลับไป Chikara หัวหน้าทีมประตูมังกรประกอบด้วยตัวเอง Kagetora และซูเปอร์ Shisa ในปี 2011 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของการแข่งขันล้ำเลิศ ในรอบแรกของการแข่งขันทีมประตูมังกรแพ้ผีทูต (UltraMantis ดำ, Hallowicked และ Frightmare)[13][27] วันรุ่งขึ้นทีมประตูมังกรถูกกำจัดออกจากการแข่งขันในขั้นตอนก่อนรองชนะเลิศโดย Osirian พอร์ทัล (Amasis, Hieracon และงู) ได้[28] เมื่อวันที่ 17 เมษายนในวันสุดท้ายของการแข่งขัน Tozawa ต้องเผชิญกับเอ็ดดี้คิงส์ตันแพ้ในความพยายาม[29]

เมื่อวันที่ 19 เมษายน Tozawa การเปิดตัวของวิวัฒนาการที่โปรโมชั่นครั้งแรกของมุมมองแบบจ่ายต่ออินเทอร์เน็ตอยู่หันหน้าไปทางชัคเทย์เลอร์แพ้ในความพยายาม[5][30]

วันที่ 15 พฤษภาคม 2011 ในออสติน, เท็กซัส Tozawa จับโกลาหลแชมป์มวยปล้ำ (ACW) U-30 หนุ่มปืนแชมป์ชื่อแรกในอาชีพของเขาโดยการเอาชนะแชมป์ก่อนหน้า ACH, อาร์คแคนนอนและแกรี่เจย์ในสี่ทาง การแข่งขัน[31] เขาจะสูญเสียชื่อเพื่อเจอราลด์เจมส์หกวันต่อมา[31]

ในแมตช์กับEddie Kingstonในปี 2011

เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม Tozawa กลับไป PWG สำหรับวันหยุดสุดสัปดาห์สุดท้ายของเขากับโปรโมชั่นก่อนที่เขากลับไปยังประเทศญี่ปุ่น ในช่วงคืนแรกของ All Star วันหยุดสุดสัปดาห์ที่ 8 Tozawa และเควินสตีนแพ้ซามีเซนและแฉลบในการแข่งขันประเภททีม[32] ในคืนถัดมา Tozawa ปล้ำสองแมตช์แรกใกล้เคียงกับสตีนที่จะเอาชนะ RockNES มอนสเตอร์ (จอห์นนี่กู้ดและจอห์นนี่ Yuma) ในการแข่งขันประเภททีมก่อนที่จะเอาชนะพระเอกคริสในการแข่งขันอำลาของเขา PWG[33] เรื่องนี้จบลง Towaza ทัวร์สหรัฐอเมริกาขยายแม้ว่า Tozawa คงเป็นส่วนหนึ่งของประตูมังกรสหรัฐอเมริกา

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน Tozawa และยามาโตะล้มเหลวในการจับเปิดประตูยูไนเต็ดแชมป์เมื่อพวกเขาหายไปครองแชมป์มาซาโตะโยชิโนะและ Pac ที่ใจถึง 2011[34] วันที่ 28 มิถุนายน 2012, Tozawa ไม่ประสบความสำเร็จท้าทายจอห์นนี่ Gargano สำหรับการเปิดเสรีภาพประตูแชมป์[35] Tozawa รับยิงอีกที่ชื่อ 28 กรกฎาคม 2013 ณ วันครบรอบเหตุการณ์ที่สี่ประตูมังกรสหรัฐอเมริกา แต่พ่ายแพ้อีกครั้งโดย Gargano[36]

24 กรกฎาคม 2015 Tozawa กลับไป PWG แพ้ไปแฉลบ[37] และในการแสดงครั้งแรกของปี 2016 กลับมาอีกครั้งหนึ่งที่สูญเสียไปกับแซคกระบี่จูเนียร์[38]

กลับสู่ดรากอนเกท (2011–ปัจจุบัน)[แก้]

วันที่ 8 มิถุนายน 2011 Tozawa ทำให้เขากลับไปที่ประตูมังกรเข้าร่วมโปรโมชั่นที่โดดเด่นส้นมั่นคงนักรบเลือด[39] เมื่อเขากลับมา Tozawa ได้รับการรักษาเป็นคู่แข่งที่รุนแรงและได้รับการผลักดันที่สำคัญซึ่งรวมถึงการเอาชนะชิงโกะทาคางิเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมที่โกเบโปรมวยปล้ำเฟสติวัล 2011[40] ในเดือนสิงหาคม Tozawa และเพื่อนเลือดนักรบสมาชิก BXB ซากเรือเก่า ๆ เอาส่วนหนึ่งในฤดูร้อนปี 2011 ผจญภัย Tag ลีกที่พวกเขาพ่ายแพ้ในที่สุดชิรากา Mochizuki และยามาโตะของกลุ่มคู่แข่งสามแยกที่จะชนะการแข่งขัน[41] ในวันที่ 16 กันยายน Tozawa พ่ายแพ้คู่แข่งในยามาโตะไม่มีเชือกไม่ตรงกับที่ถูกตัดสิทธิ[42] นี้นำไปสู่ความท้าทาย Tozawa Masaaki Mochizuki สำหรับการเปิดการแข่งขันชิงแชมป์ฝันประตูเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม แต่ก็พ่ายแพ้ Tozawa[43] เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม Tozawa และ BXB ปรากฏแพ้ Kagetora และ Susumu โยโกะสึกะจะชนะว่างเปิดประตูคู่แชมป์ชื่อแรก Tozawa ในประตูมังกร[44] ที่ 19 มกราคม 2012, Tozawa และซากเรือเก่า ๆ เปิดเลือดนักรบผู้นำ Cima ทำให้เขาต้องสูญเสียสิบคน "แพ้ใบหน่วย" แท็กทีมแข่งขัน; เป็นผลให้ Cima ถูกเตะออกจากนักรบเลือด[45] หลังจากที่การแข่งขันครั้งนี้ Tozawa สันนิษฐานว่าบทบาทผู้นำภายในนักรบเลือด เมื่อวันที่ 29 มกราคม Tozawa ทำผลตอบแทนคืนหนึ่งที่จะ PWG เมื่อเขาร่วมกับเควินสตีนและซูเปอร์มังกรในหกคนแท็คทีมกิจกรรมหลักที่พวกเขาพ่ายแพ้โดย El Generico, มาซาโตะโยชิโนะและ Pac[46] เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ Tozawa นำนักรบเลือดได้รับรางวัลความบาดหมางของพวกเขากับสามแยกโดยการเอาชนะพวกเขาในสิบสี่คนไปแข่งขันแท็คทีมบังคับให้คู่แข่งกลุ่มของพวกเขาที่จะปลดประจำ[47] เมื่อวันที่ 1 มีนาคม Tozawa เปลี่ยนชื่อนักรบเลือดเป็นคนบ้า Blankey[48] สามวันต่อมาเขาและ BXB ซากเรือเก่า ๆ หายไปเปิดประตูแชมป์คู่จิมมี่ Kagetora และจิมมี่ Susumu[49] เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม Tozawa รับยิงอีกที่เปิดประตูฝันแชมป์ แต่เวลานี้แพ้ Cima[50] เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม Tozawa, BXB Hulk และนาโอกิ Tanisaki แพ้ Cima รังสีและขนาด Kishiwada จะชนะ 2012 ผจญภัยฤดูร้อน Tag ลีกและว่างเปิดประตูสามเหลี่ยมแชมป์[51] พวกเขาหายไปชื่อเพื่อ Kaettekita ทหารผ่านศึกปืน (Gamma, Hub และขนาด Kishiwada) ในวันที่ 21 ตุลาคม[52] วันที่ 5 พฤษภาคม 2013 ได้รับ Tozawa ยิงอีกที่เปิดประตูฝันแชมป์ในเหตุการณ์หลักของการตายหรือมีชีวิตปี 2013 แต่ก็พ่ายแพ้อีกครั้งโดย Cima[53] เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน Tozawa และ BXB ซากเรือเก่า ๆ กลับมาเปิดประตูแชมป์แฝดจาก Shingo ทาคากิยามาโตะและเมื่อยามาโตะทาคางิเปิดและเข้าร่วมบ้า Blankey[54] Tozawa และซากเรือเก่า ๆ ไปเสียชื่อเพื่อ Naruki ดอยและแฉลบวันที่ 21 กรกฎาคม[55] เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมหลังจาก Tozawa ได้นำ Blankey บ้าที่จะประสบความสำเร็จกับ -akatsuki- ในการแข่งขันที่มีเสถียรภาพการสูญเสียจะต้องปลดประจำการส่วนที่เหลือของ Mad Blankey หันมาหาเขาเตะเขาออกจากกลุ่มและสมมติว่ายามาโตะผู้นำคนใหม่ของพวกเขา[56] เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม Tozawa รูปแบบที่มีความเสถียรใหม่กับอดีต Blankey บ้าซอก Uhaa ประเทศชาติและชิงโกะทาคากิ[57] เมื่อวันที่ 12 กันยายนสามได้เข้าร่วมโดยมาซาโตะโนะแฉลบและ shachihoko Boy[58] กลายเป็นชื่อมอนสเตอร์ที่มีเสถียรภาพด่วน[59] เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม Tozawa และทาคางิแพ้ Naruki ดอยและยามาโตะที่จะชนะการเปิดประตูคู่แชมป์[60] พวกเขาหายไปชื่อเอตะและ T-ฮอว์ก 20 กรกฎาคม 2014[61] วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2015 Tozawa ได้รับรางวัลชื่อซิงเกิลแรกของเขาในประตูมังกรเมื่อเขาพ่ายแพ้ Kzy สำหรับการเปิดประตูกล้าแชมป์[62] เมื่อวันที่ 29 มีนาคม Tozawa ยังได้รับรางวัลการแข่งขันชิงแชมป์เปิด Owarai ประตูโดยการเอาชนะ Yosuke ♥ Santa Maria[63] เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน Tozawa หายไปเปิดประตูกล้าแชมป์ Kotoka ในการแข่งขันสามทางซึ่งยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับนาโอกิ Tanizaki วันที่ 14 พฤศจิกายน 2015 Tozawa หายไปเปิดการแข่งขันชิงแชมป์ Owarai ประตูตัดสินนายนาคางาวะผ่านการสนับสนุนแฟน

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2016, Tozawa ไม่ประสบความสำเร็จท้าทาย YAMATO ฝันประตูแชมป์ เมื่อวันที่ 25 กันยายนเขาประกาศว่าเขาจะได้รับการต่อสู้ครั้งสุดท้ายของการแข่งขันประตูมังกรของเขาเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนก่อนที่จะย้ายไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาในการทำงานสำหรับ WWE[64]

WWE (2016–ปัจจุบัน)[แก้]

วันที่ 31 มีนาคม 2016 Tozawa ได้มีส่วนร่วมในการแข่งขันระดับโลกครุยเซอร์เวทซีรีส์ของ WWE[65] ซึ่งภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็น "ครุยเซอร์คลาสสิก"[66] การแข่งขันในวันที่ 23 มิถุนายน Tozawa เอาชนะเคนเน็ธ จอห์นสันในการแข่งขันรอบแรกของเขา[67] เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม Tozawa แพ้แจ็กกัลลาเกอร์ในการแข่งขันรอบที่สองของเขา[68] เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม Tozawa ถูกกำจัดออกจากการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศโดย Gran Metalik[69] รอว์ 5 กันยายน 2016 ได้ประกาศว่า Tozawa จะเป็นส่วนหนึ่งของครุยเซอร์เวท WWE[70] ในรอว์ 14 สิงหาคม 2017 Tozawa ได้คว้าแชมป์ครุยเซอร์เวทสมัยแรกจากเนวิลล์ก่อนเสียคืนในซัมเมอร์สแลมเพียง6วัน

แชมป์และรางวัล[แก้]

แมตช์เดิมพัน[แก้]

Winner (wager) Loser (wager) Location Event Date Notes
Akira Tozawa (hair) Super Shenlong III (mask) Tokyo, Japan Live event 1 สิงหาคม 2013 [Note 1][56]

หมายเหตุ[แก้]

  1. This was an eight-man tag team Mask vs. Hair match, where Tozawa, BxB Hulk, Kzy, Mondai Ryu and Yamato faced Shenlong, Chihiro Tominaga, Cyber Kong and Shingo Takagi.

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 1.2 "戸澤陽". Dragon Gate (ภาษาญี่ปุ่น). Gaora. สืบค้นเมื่อ 2016-08-27.
  2. 2.0 2.1 2.2 2.3 "Cagematch profile". Cagematch. สืบค้นเมื่อ 2010-09-06.
  3. "Dragon Gate Kobe Pro-Wrestling Festival 2010". Cagematch. สืบค้นเมื่อ 2011-02-09.
  4. 4.0 4.1 "Akira Tozawa". WWE. สืบค้นเมื่อ 2017-06-21.
  5. 5.0 5.1 "Evolve profile". Evolve. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2011-07-10. สืบค้นเมื่อ 2011-03-08.
  6. 6.0 6.1 6.2 6.3 6.4 6.5 6.6 "PuroresuFan Profile". PuroresuFan. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2009-04-29. สืบค้นเมื่อ 2011-08-22.
  7. Boutwell, Josh (2010-04-30). "Viva La Raza! Lucha Weekly". Wrestleview. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2010-05-02. สืบค้นเมื่อ 2011-08-22.
  8. Bresson, D'Arcy (2010-05-08). "5/7 DGUSA in Windsor/Detroit: DGUSA debuts in Canada with BxB Hulk & Pac vs. Yamato & Shingo, Cima vs. Jacobs". Pro Wrestling Torch. สืบค้นเมื่อ 2010-09-06.
  9. "DDT4". Pro Wrestling Guerrilla. สืบค้นเมื่อ 2010-09-06.
  10. "DIO!". Pro Wrestling Guerrilla. สืบค้นเมื่อ 2010-09-06.
  11. "Seven". Pro Wrestling Guerrilla. สืบค้นเมื่อ 2010-09-09.
  12. Cambo, Rick (2010-09-15). "CHIKARA Young LionsCup day one DVD report". Wrestling Observer Newsletter. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 17 September 2010. สืบค้นเมื่อ 2010-09-16.
  13. 13.0 13.1 "Chikara results". Chikara. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 3 September 2010. สืบค้นเมื่อ 2010-09-06.
  14. Alvarez, Bryan (2010-09-05). "PWG Battle of LA Night One report". Wrestling Observer Newsletter. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 8 September 2010. สืบค้นเมื่อ 2010-09-06.
  15. Alvarez, Bryan (2010-09-06). "Battle of Los Angeles Night II report with one of the best matches of the year". Wrestling Observer Newsletter. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 8 September 2010. สืบค้นเมื่อ 2010-09-06.
  16. Counihan, Alan (2014-11-01). "On Japanese Wrestling: Akira Tozawa's journey to the Gate of Destiny". Wrestling Observer Newsletter. สืบค้นเมื่อ 2014-11-02.
  17. Massingham, Matt (2010-12-12). "12/11 PWG in California: PWG tag champs vs. ROH tag champs main event, ROH World champion, TNA's Generation Me (Young Bucks)". Pro Wrestling Torch. สืบค้นเมื่อ 2010-12-12.
  18. Caldwell, James (2011-02-02). "PWG News: Eight teams announced for DDT4 tag tournament - ROH tag champions, TNA tag team, Briscoes, American Wolves, more". Pro Wrestling Torch. สืบค้นเมื่อ 2011-02-03.
  19. Eaton, Jimmy (2011-01-28). "Eaton's DGUSA "United: New York" 1/28 - Hulk vs. Yamato, round robin tag team tournament". Pro Wrestling Torch. สืบค้นเมื่อ 2011-02-09.
  20. Eaton, Jimmy (2011-01-29). "Eaton's DGUSA internet PPV report 1/29: Alt. perspective report on "United: Philly" - Yoshino & Pac vs. Doi & Ricochet stellar main event". Pro Wrestling Torch. สืบค้นเมื่อ 2011-02-09.
  21. Thomas, Jeremy (2011-01-30). "Dragon Gate USA's United Finale Taping Results (spoilers)". 411Mania. สืบค้นเมื่อ 2011-02-09.
  22. "DGUSA.tv - Kamikaze USA confronts Tozawa". Dragon Gate USA. YouTube. 2011-02-08. สืบค้นเมื่อ 2011-02-09.
  23. Csonka, Larry (2011-04-04). "DGUSA PPV Taping Report 4.03.11 (spoilers)". 411Mania. สืบค้นเมื่อ 2011-04-04.
  24. Boutwell, Josh (2011-04-09). "Viva La Raza! Lucha Weekly". WrestleView. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2011-04-11. สืบค้นเมื่อ 2011-08-25.
  25. Massingham, Matt (2011-03-05). "3/4 PWG results in Reseda, Calif.: complete DDT4 tag tournament results - TNA tag team in finals, PWG Title match announced for next show". Pro Wrestling Torch. สืบค้นเมื่อ 2011-03-05.
  26. Caldwell, James (2011-04-10). "PWG News: TNA tag team captures PWG Tag Titles at "Winning," Steen scratched, Low-Ki, Claudio retains top title". Pro Wrestling Torch. สืบค้นเมื่อ 2011-04-10.
  27. Radican, Sean (2011-05-04). "Radican's Chikara KoT Night 1 DVD Review 4/15 - Team Michinoku Pro vs. Team 1-2-3 Kid, Quackenbush & Toyota & Jigsaw vs. SAT's". Pro Wrestling Torch. สืบค้นเมื่อ 2011-05-05.
  28. Radican, Sean (2011-05-13). "Radican's Chikara DVD review series - "King of Trios 2011 Night 2" 4/16: F.I.S.T. vs. Osaka Pro, RDV tournament, Quackenbush & Toyota & Jigsaw vs. Michinoku Pro". Pro Wrestling Torch. สืบค้นเมื่อ 2011-05-14.
  29. Radican, Sean (2011-06-05). "Radican's Chikara DVD review series: "KOT 2011: Night 3 4/17 - Kid vs. Generico, Toyota vs. Eagles, KOT tournament Finals". Pro Wrestling Torch. สืบค้นเมื่อ 2011-06-05.
  30. Radican, Sean (2011-04-23). "Radican's 4/19 Evolve 7 iPPV review - Jacobs-Xion, Moxley-Aries, Taylor-Tozawa". Pro Wrestling Torch. สืบค้นเมื่อ 2011-04-24.
  31. 31.0 31.1 "ACW U-30 Young Gun Championship". Cagematch. สืบค้นเมื่อ 2011-05-28.
  32. "5/27 PWG All-Star Weekend Night 1 results: Hero vs. Claudio main event, ROH champ vs. Shelley, GenMe, GenNext". Pro Wrestling Torch. 2011-05-28. สืบค้นเมื่อ 2011-05-28.
  33. Matt (2011-05-29). "5/28 PWG All-Star Weekend Night 2 results: Low-Ki challenges for PWG Title, GenMe vs. GenNext, ROH champion". Pro Wrestling Torch. สืบค้นเมื่อ 2011-05-29.
  34. Boutwell, Josh (2010-06-17). "Viva La Raza! Lucha Weekly". Wrestleview. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2012-10-12. สืบค้นเมื่อ 2011-08-25.
  35. Radican, Sean (2012-07-28). "Radican's DGUSA "Untouchable 2012" iPPV report 7/28: Live report on Gargano vs. Tozawa Open the Freedom Gate Title match". Pro Wrestling Torch. สืบค้นเมื่อ 2012-07-28.
  36. Radican, Sean (2013-07-28). "Radican's DGUSA "Enter the Dragon 2013" iPPV Blog 7/28 - Complete live coverage of DGUSA in NYC, plus Top News from the show featuring three title matches". Pro Wrestling Torch. สืบค้นเมื่อ 2013-07-28.
  37. "Show results - 7/24 PWG in Reseda, Calif.: Young Bucks defend PWG Tag Titles, Tozawa returns to PWG, Gargano, Hero, more". Pro Wrestling Torch. 2015-07-25. สืบค้นเมื่อ 2015-07-25.
  38. "1/2 PWG in Reseda, Calif. – Strong vs. Hero for PWG Title, Adam Cole, Drew Galloway, Callihan". Pro Wrestling Torch. 2016-01-03. สืบค้นเมื่อ 2016-02-13.
  39. "6/8 Gate of Maximum Kickoff - 08 Jun 2011". iHeartDG. 2011-06-08. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2011-07-13. สืบค้นเมื่อ 2011-06-08.
  40. "7/17 Dragon Gate Pro Wrestling Festival in Kobe 2011 - 17 Jul 2011". iHeartDG. 2011-07-17. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2013-08-08. สืบค้นเมื่อ 2011-08-07.
  41. 41.0 41.1 "8/7 Summer Adventure Tag Tournament - 06 Aug 2011". iHeartDG. 2011-08-07. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2013-11-10. สืบค้นเมื่อ 2011-08-07.
  42. "9/16 Storm Gate - 16 Sep 2011". iHeartDG. 2011-09-16. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2013-11-10. สืบค้นเมื่อ 2013-11-10.
  43. "10/13 Gate of Victory - 13 Oct 2011". iHeartDG. 2011-10-13. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2011-11-27. สืบค้นเมื่อ 2011-10-13.
  44. 44.0 44.1 "12/1 Fantastic Gate - 01 Dec 2011". iHeartDG. 2011-12-01. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2014-07-15. สืบค้นเมื่อ 2011-12-01.
  45. "1/19 Primal Gate - 19 Jan 2012". iHeartDG. 2012-01-19. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2012-07-09. สืบค้นเมื่อ 2012-01-19.
  46. Settles, Pat (2012-01-30). "1/29 PWG results Los Angeles, Calif.: Dream six-man tag main event, Richards & Smith, Dragon Gate stars". Pro Wrestling Torch. สืบค้นเมื่อ 2012-01-30.
  47. "2/9 Truth Gate, Blood Warriors vs. Junction Three Finale - 09 Feb 2012". iHeartDG. 2012-02-09. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2012-07-12. สืบค้นเมื่อ 2012-02-10.
  48. "3/1 Truth Gate Finale - 01 Mar 2012". iHeartDG. 2012-03-01. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2012-03-31. สืบค้นเมื่อ 2012-03-04.
  49. "3/4 Champion Gate in Osaka - 03 Mar 2012". iHeartDG. 2012-03-04. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2012-03-31. สืบค้นเมื่อ 2012-03-04.
  50. "7/22 Kobe Pro Wrestling Festival 2012 - 22 Jul 2012". iHeartDG. 2012-07-22. สืบค้นเมื่อ 2012-07-28.[ลิงก์เสีย]
  51. 51.0 51.1 51.2 "8/19 Summer Adventure Tag League 2012 Finale - 19 Aug 2012". iHeartDG. 2012-08-19. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2015-06-23. สืบค้นเมื่อ 2012-08-19.
  52. "10/21 The Gate of Destiny 2012 - 21 Oct 2012". iHeartDG. 2012-10-21. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2013-01-03. สืบค้นเมื่อ 2012-10-23.
  53. "Dead or Alive 2013". Dragon Gate (ภาษาญี่ปุ่น). 2013-05-05. สืบค้นเมื่อ 2013-05-06.
  54. "6/15 Champion Gate in Hakata - 15 Jun 2013". iHeartDG. 2013-06-15. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2013-06-24. สืบค้นเมื่อ 2013-06-16.
  55. "ドラゴンゲートKobe プロレスフェスティバル 2013". Dragon Gate (ภาษาญี่ปุ่น). สืบค้นเมื่อ 2013-07-22.
  56. 56.0 56.1 "新時代の扉が開いたドラゲーで、暁を解散に追い込んだMBが戸澤を追放!鷹木のDG初防衛戦の相手がYamatoに決定!". Battle News (ภาษาญี่ปุ่น). 2013-08-02. สืบค้นเมื่อ 2013-08-01.
  57. "8/30 Gate of Generation". iHeartDG. 2013-08-30. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2013-10-02. สืบค้นเมื่อ 2013-09-02.
  58. "意地を見せた斎了を下したYamatoに、土井から裏切られた吉野が挑戦表明!ジミーズを下したミレニアルズはベテラン軍を指名!". Battle News (ภาษาญี่ปุ่น). 2013-09-13. สืบค้นเมื่อ 2013-09-13.
  59. 吉野、鷹木、戸澤らの新ユニット本格始動 トライアングルゲート戦はMBに苦杯. Sports Navi (ภาษาญี่ปุ่น). Yahoo!. 2013-10-07. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2014-11-13. สืบค้นเมื่อ 2013-10-07.
  60. 60.0 60.1 "The Final Gate 2013". Dragon Gate (ภาษาญี่ปุ่น). Gaora. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2016-03-13. สืบค้นเมื่อ 2013-12-22.
  61. T―HawkとEitaがツイン王座奪取. Tokyo Sports (ภาษาญี่ปุ่น). 2014-07-21. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2014-11-02. สืบค้นเมื่อ 2014-07-21.
  62. 62.0 62.1 "Champion Gate 2015 in Osaka". Dragon Gate (ภาษาญี่ปุ่น). Gaora. สืบค้นเมื่อ 2015-03-01.
  63. 63.0 63.1 "Glorious Gate 2015 -最終戦-". Dragon Gate (ภาษาญี่ปุ่น). Gaora. สืบค้นเมื่อ 2015-03-30.
  64. "【ドラゲー】戸澤が熱望「11・3卒業6人マッチ」". Tokyo Sports (ภาษาญี่ปุ่น). 2016-09-28. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2016-11-03. สืบค้นเมื่อ 2016-09-28.
  65. Caldwell, James (2016-03-31). "First competitors set for Global Cruiserweight Series, including Zack Sabre, Jr. & NXT stars". Pro Wrestling Torch. สืบค้นเมื่อ 2016-03-31.
  66. Caldwell, James (2016-06-13). "All 32 wrestlers announced for WWE's cruiserweight tournament". Pro Wrestling Torch. สืบค้นเมื่อ 2016-06-13.
  67. Williams, JJ (2016-06-23). "WWE Cruiserweight Classic round one spoilers: Sabre Jr, Swann, Gargano, Ibushi, more!". Wrestling Observer Newsletter. สืบค้นเมื่อ 2016-06-24.
  68. Williams, JJ (2016-07-14). "WWE Cruiserweight Classic round two spoilers". Wrestling Observer Newsletter. สืบค้นเมื่อ 2016-07-14.
  69. "8/26 WWE Cruiserweight spoilers – Full taping results from the Elite 8 Round and D-Bryan involvement". Pro Wrestling Torch. 2016-08-26. สืบค้นเมื่อ 2016-08-27.
  70. Johnson, Mike (2016-09-05). "Three latest additions to the WWE cruiserweight division are..." Pro Wrestling Insider. สืบค้นเมื่อ 2016-09-05.
  71. Kreikenbohm, Philip (May 15, 2011). "ACW U–30 Young Gun Championship". Cagematch - The Internet Wrestling Database. สืบค้นเมื่อ December 12, 2020.
  72. "Cultaholic Year End Awards". เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ December 21, 2021.
  73. Kreikenbohm, Philip (February 28, 2015). "Open the Brave Gate Championship". Cagematch - The Internet Wrestling Database. สืบค้นเมื่อ December 12, 2020.
  74. Kreikenbohm, Philip (March 29, 2015). "Open the Owarai Gate Championship". Cagematch - The Internet Wrestling Database. สืบค้นเมื่อ December 12, 2020.
  75. Kreikenbohm, Philip (August 19, 2012). "Open the Triangle Gate Championship". Cagematch - The Internet Wrestling Database. สืบค้นเมื่อ December 12, 2020.
  76. Kreikenbohm, Philip (December 1, 2011). "Open the Twin Gate Championship". Cagematch - The Internet Wrestling Database. สืบค้นเมื่อ December 12, 2020.
  77. Kreikenbohm, Philip (December 6, 2015). "Open The Triangle Gate Championship Tournament (2015)". Cagematch - The Internet Wrestling Database. สืบค้นเมื่อ December 12, 2020.
  78. Kreikenbohm, Philip (August 7, 2011). "Summer Adventure Tag League (2011)". Cagematch - The Internet Wrestling Database. สืบค้นเมื่อ December 12, 2020.
  79. Kreikenbohm, Philip (August 19, 2012). "Summer Adventure Tag League (2012)". Cagematch - The Internet Wrestling Database. สืบค้นเมื่อ December 12, 2020.
  80. "Pro Wrestling Illustrated (PWI) 500 for 2018". cagematch.net. สืบค้นเมื่อ September 29, 2018.
  81. "WWE 24/7 Championship". WWE. สืบค้นเมื่อ December 24, 2019.
  82. Kreikenbohm, Philip (December 23, 2019). "WWE 24/7 Championship". Cagematch - The Internet Wrestling Database. สืบค้นเมื่อ December 12, 2020.
  83. "WWE Cruiserweight Championship". WWE. สืบค้นเมื่อ August 14, 2017.
  84. Kreikenbohm, Philip (August 14, 2017). "WWE Cruiserweight Championship". Cagematch - The Internet Wrestling Database. สืบค้นเมื่อ December 12, 2020.
  85. "WrestleMania 34 Axxess Day Four Results | Fightful Wrestling". www.fightful.com. สืบค้นเมื่อ December 21, 2019.
  86. Kreikenbohm, Philip (April 8, 2018). "NXT North American Championship Invitational (2018)". Cagematch - The Internet Wrestling Database. สืบค้นเมื่อ December 12, 2020.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]