ซง โกฮัง

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก โงฮัง)
ซง โกฮัง
ตัวละครใน ดราก้อนบอล
ประวัติ
เผ่าพันธุ์ชาวไซย่าผสม
เพศชาย

ซง โกฮัง (ญี่ปุ่น: 孫 悟飯; อังกฤษ: Son Gohan) เป็นตัวละครจากการ์ตูนเรื่องดราก้อนบอล ซึ่งชาวดาวไซย่ามีสถานภาพเป็นนักรบที่เก่งกาจ และกลายร่างเป็นลิงยักษ์ได้เมื่อเห็นพระจันทร์เต็มดวงตราบเท่าที่ตนยังมีหางอยู่ (โดยปกติแล้วจะมีหางเหมือนลิง) เป็นตัวประกอบที่มีบทที่โดดเด่นในภาคจอมมารบูและภาคซูเปอร์

ประวัติ[แก้]

ลูกชายคนโตของซง โกคู จีจี้ พี่ชายของโกเท็น หลังจบศึกบูแต่งงานกับบีเดล ลูกสาวของMr.ซาตาน มีลูกสาวชื่อ ปังคุง เพราะสายเลือดชาวไซย่าจากพ่อ ตนเป็นพันธุ์ผสม จึงมีพลังแฝงมากกว่าพ่อ จะใช้ได้ตอนถึงชีวิตกับกดดันเท่านั้น แต่ตนไม่ชอบสู้ เพราะอยากเป็นนักวิชาการมากกว่า

ตอนเด็ก ตอนพ่อพาตนไปเยี่ยมที่บ้านเต่าถูกลุง(ราดิซ)จับตัวไป แต่พ่อกับพิคโกโร่ช่วยไว้ แต่เพราะการสละชีวิตของพ่อ กับชาวไซย่าจะบุกมาในอีก 1 ปี พิคโกโร่จึงพาไปฝึกใช้ชีวิตด้วยตัวเองตลอดครึ่งปีก่อน กับอีกครึ่งปีที่เหลือรับการฝึกกับใช้เวลาร่วมกับพิคโกโร่ ทำพิคโกโร่อ่อนโยนขึ้น กับรักพิคโกโร่เหมือนพ่ออีกคน ศึกชาวไซย่าพิคโกโร่สละชีวิตปกป้องตนไว้ จึงร่วมเดินทางกับคุริลิน กับบลูม่าไปดาวนาเม็กก่อน เพื่อชุบชีวิตพวกพิคโกโร่หลังจากถูกพวกเบจิต้าฆ่าตาย ในตอนเซลเกมส์ ตนวัย 10 ขวบ รวมฝึกในห้องกาลเวลากับพ่อตลอด 1 ปี กับฝึกเป็นซูเปอร์ไซย่า กับปราบฆ่าลงได้ 7 ปีต่อมา คือ ผู้เพิทักษ์ความยุติธรรมหรือเรียกว่า "เกรทไซย่าแมน"

ครอบครัว[แก้]

ท่าไม้ตาย[แก้]

  • มาเซนโก (Masenko)
  • พลังคลื่นเต่า (Kamehameha)
  • ลำแสงปีศาจ (ญี่ปุ่น: Makankosappo / อังกฤษ: Special Beam Cannon)

อ้างอิง[แก้]