ผลต่างระหว่างรุ่นของ "คุยกับผู้ใช้:Horus/กรุ 19"

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Horus (คุย | ส่วนร่วม)
Ankhjoker0 (คุย | ส่วนร่วม)
บรรทัด 634: บรรทัด 634:
ขออนุญาติสร้างบทความนี้หน่อยคะ[[ผู้ใช้:มงคล พวงทอง|มงคล พวงทอง]] ([[คุยกับผู้ใช้:มงคล พวงทอง|คุย]]) 20:38, 17 กุมภาพันธ์ 2562 (ICT)
ขออนุญาติสร้างบทความนี้หน่อยคะ[[ผู้ใช้:มงคล พวงทอง|มงคล พวงทอง]] ([[คุยกับผู้ใช้:มงคล พวงทอง|คุย]]) 20:38, 17 กุมภาพันธ์ 2562 (ICT)
: {{Ping|มงคล พวงทอง}} ถ้ามันมีได้ผมก็จะปล่อยไว้ครับ รู้ว่าสร้างไม่ได้ก็อย่าดึงดันที่จะสร้าง --[[ผู้ใช้:Horus|Horus]] ([[คุยกับผู้ใช้:Horus|พูดคุย]]) 20:44, 17 กุมภาพันธ์ 2562 (ICT)
: {{Ping|มงคล พวงทอง}} ถ้ามันมีได้ผมก็จะปล่อยไว้ครับ รู้ว่าสร้างไม่ได้ก็อย่าดึงดันที่จะสร้าง --[[ผู้ใช้:Horus|Horus]] ([[คุยกับผู้ใช้:Horus|พูดคุย]]) 20:44, 17 กุมภาพันธ์ 2562 (ICT)
==Ankhjoker0==
--[[ผู้ใช้:Horus|Horus]] ([[คุยกับผู้ใช้:Horus|พูดคุย]]) 20:44, 17 กุมภาพันธ์ 2562 (ICT) ห้ามลบข้อมูลวันพีซซี้เซ้า เพราะเขียนมาจากการหาข้อมูลมาอย่างแท้จริง

รุ่นแก้ไขเมื่อ 22:01, 17 กุมภาพันธ์ 2562

ขอสอบถามเล็ก ๆ น้อย ๆ ครับ

สวัสดีครับคุณ Horus ก่อนอื่นผมขอโทษสำหรับการแก้ไขของผมเองก่อนสำหรับ the mask singer ที่นี้ผมจะขอความรู้เล็กน้อยหน่อยว่าการใส่ชื่อศิลปินและเพลงที่แก้มาผมสามารถปรับตรงไหนอีกได้บ้างครับ เช่น การย่อชื่อเต็มศิลปินให้เป็นชื่อเล่นแล้วตามด้วยชื่อจริงได้หรือไม่ ศิลปินต่างประเทศใช้อักษรโรมันนอกจากภาษาไทยได้หรือไม่ หรืออย่างอื่นที่ไม่ควรใส่ไป ฯลฯ มีรูปแบบแบบไหนที่ผมพอจะแก้ไขใหม่ให้ได้บ้างไหมครับ ซึ่งอาจเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ผมต้องการรู้จริง ๆ ครับ ผมตั้งใจที่จะทำบทความ the mask singer มากครับ และผมพยายามทำให้มันสมบูรณ์ที่สุด ขอขอบคุณที่สละเวลามาตอบให้ไว้ล่วงหน้าครับ --BossThee (คุย) 22:26, 10 กุมภาพันธ์ 2562 (ICT)

อยากทราบว่าทำไมจึงย้าย หัวข้อ การค้นข้อมูลภายในต้นไม้ตัดสินใจ มาที่ ต้นไม้ตัดสินใจละครับ ที่ผมเขียนเป็นการแสดงการทำงานของตัวโค้ดน่ะครับ

 ที่ผมเขียนเป็นการอธิบายว่าตัวโค้ดที่ใส่ไว้ในวิกิมีการทำงานยังไงเกี่ยวกับการใช้ต้นไม้ตัดสินใจน่ะครับโดยมีตัวโค้ดและตัวอย่างระบุไว้ด้วยน่ะครับผมจึงอยากอธิบายว่า การค้นข้อมูลภายในต้นไม้ตัดสินใจผ่านตัวโค้ดมีการทำงานยังไงน่ะครับถ้าเข้าใจข้อความกรุณาคืนหน้าให้ด้วยน่ะครับ ขอบคุณครับ จากผู้ใช้ --TheMidsMan (คุย) 16:27, 13 พฤษภาคม 2561 (ICT)TheMidsMan 16:27, 13 พฤษภาคม 2561 (ICT)

อยากทราบว่ามันคือการก่อกวนยังไงหรอคะ

หน้าแดร็กเรซเราก็อิงจากต้นฉบับนะคะ พวกตาราง หรือ มาสเตอร์เชฟ ก็ด้วย คือ มาสเตอร์เชฟทุกประเทศที่มีเค้าก็มีแบ่งสีของผู้เข้าแข่งขันว่าเป็น ผช.หรือ ผญ. เราก็ทำตาม มันไม่เห็นเป็นการก่อกวนยังไงเลยค่ะ ขอคำชี้แจงด้วยค่ะ แล้วแดร๊กเรซ การทำตารางเป็นตัวเลขมันเข้าใจกว่ากว่าอันเดิมอย่างไหนคะ แล้วก็ไม่มีคำอธิบายใต้ตาราง อย่างสีม่วงนี่ถ้าคนมาดูหน้าวิกิ มันหมายความว่าอย่างใด มันก็ไม่มีบอก

1. ผมไม่ได้เป็นคนลบสีผู้เข้าแข่งขันชายหญิงครับ กลับไปดูได้ แต่ผมก็เห็นด้วยกับคนลบนะ เพราะไม่รู้จะเขียนไว้ทำไม
2. เรื่องตารางเป็นตัวเลข ผมแค่คิดว่าถ้ามีทั้งตารางอันดับที่กับตารางผลการแข่งขัน ตารางอันดับที่จะดูครอบคลุมกว่าครับ แต่ถ้าคุณไม่เห็นด้วย จะกลับไปใช้ตารางผลก็ได้ แต่อย่าใส่สองตารางพร้อมกัน
3. เรื่องสีเกิน ผมบอกไปแล้วว่าอย่าตกแต่งสีพร่ำเพรื่อ คุณจะใช้สีทำไมมากมายครับ ยังกับว่าไม่มีอธิบายในแต่ละตอนงั้นแหละ --Horus (พูดคุย) 00:41, 29 มีนาคม 2561 (ICT)

รับทราบเจ้าค่ะ

บทความรวนไปหมด

ช่วยดูบทความ เจ้าพระยาโกษาธิบดี (ปาน) ให้หน่อยค่ะ ผู้ใช้:2ndoct เพิ่มอะไรไม่รู้บทความรวนไปหมด กล่องข้อมูลกลายเป็นบรรทัดเดียวกันไปหมด แล้วบทความนั้นไม่ได้แปลจากวิกิอังกฤษแต่ยกอ้างอิงจากวิกิอังกฤษมาอ้าง --2403:6200:8863:72C4:F869:ABCA:5FD1:1EA4 13:52, 29 มีนาคม 2561 (ICT)

มีผู้ใช้ก่อกวนหน้า รายการตอนในเป็นต่อ

ผู้ใช้หมายเลขไอพี พยายามแก้ไขหน้าให้มีหัวข้อ Fraggle Rock เป็นต่อ ในหน้า รายการตอนในเป็นต่อ ตั้งแต่วันที่ 28 พยายามย้อนการแก้ไข และ เขียนข้อความเตือนก็ไม่หยุดการกระทำ

Fraggle Rock เป็นต่อ เป็นข้อมูลที่ไม่มีแหล่งที่มา

 สำเร็จ --Horus (พูดคุย) 23:19, 29 มีนาคม 2561 (ICT)

ละครเรื่องแฟนฉันเป็นเงือก คุณลบรายชื่อนักแสดงออกทำไม

https://th.wikipedia.org/wiki/Mister_Merman_%E0%B9%81%E0%B8%9F%E0%B8%99%E0%B8%89%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%87%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%81 Mister Merman แฟนฉันเป็นเงือก ไม่ทราบว่าคุณhorus ลบรายชื่อนักแสดงออกทำไม

กรณีบทความละครเรื่องนี้ข้าพเจ้าเป็นคนเขียนเองไม่ใช่คุณ PUNG191230 (พูดคุย)

ถ้าในเมื่อคุณ Horus ส่งสารมาเตือนผมในรูปแบบอย่างนี้แล้วละก็ นับจากนี้เป็นต้นไปบทความที่เกี่ยวข้องกับบันเทิงใดๆ ไม่ว่าจะเป็นดารานักร้อง ละครหรือภาพยนตร์ ก็ตามแต่ผมจะไม่เข้ามายุ่งอีกต่อไป ทีนี้เชิญคุณ Horus อยากจะลบบทความนั้นที่มีเนื้อหาละเมิดลิขสิทธิ์หรือคิดว่ามันไม่เหมาะสมไปได้เลยครับ ตามวิธีการและหลักการที่ถูกต้องจากวิกิพีเดีย ตามใจแล้วแต่คุณ Horus เลยครับ ผมขอบ๊ายบายๆๆๆๆและขอลาก่อนกับบทความบันเทิง ถ้าบทความไหนมีคุณ Horus ตามไปลบทุกส่วนของบทความบันเทิงบทความนั้นๆ ผมก็จะปล่อยๆไปเลยไม่ขอตามไปแก้ไขใดๆอีก -- PUNG191230 (พูดคุย) 02:21, 1 เมษายน 2561 (ICT)

@PUNG191230: เหอะ ๆ ทำผิดกฎหมายแล้วยังไม่สำนึก ยังชี้หน้าคนที่มาท้วงอีกหรือ อย่าให้จับได้ว่าล้ำเส้นอีกแล้วกันครับ ไม่งั้นคราวนี้ได้ไปจริง ๆ แน่ เพราะดูท่าคงไม่พัฒนาไปมากกว่านี้แล้ว --Horus (พูดคุย) 04:29, 1 เมษายน 2561 (ICT)

ผมจะขอทำแต่บทความกีฬาหรือบทความฟุตบอลไทยฟุตบอลนอกอย่างเดียวแล้วละครับจะเป็นการทำบทความที่ผมสบายใจที่สุด นับจากนี้ไปผมพูดจริงๆๆ ขอยืนยันอีกหนึ่งครั้งจากใจจริงไม่มีเสแสร้ง คราวนี้คุณ Horus อยากจะไปลบบทความบันเทิงที่มันไม่เหมาะสมไม่ถูกต้องตามหลักการเขียนของผู้ใช้คนไหนก็ตามแต่หน้าที่ของท่านเลยครับ ผมไม่ได้ชี้หน้าด่าคนที่มาท้วงเลยนะครับ อย่าสำคัญตัวจนหัวร้อนเองสิครับ -- PUNG191230 (พูดคุย) 04:37, 1 เมษายน 2561 (ICT)

คุณทำผิดกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญา เกี่ยวอะไรกับหัวร้อนเหรองง ถามจริง รู้อะไรบ้างไหมเนี่ย --Horus (พูดคุย) 04:41, 1 เมษายน 2561 (ICT)

ครับ ผมรู้ตัวเองดีว่าทำผิดกฏหมายทรัพย์สินทางปัญญา ก็รู้ตัวเองสิครับ ไม่ใช่ว่าผมไม่รู้เรื่องข่าวสารบ้านเมืองหรือกฏหมายบัญญัติประเทศไทย คุณจะเคืองอะไรผมหนักหนา ผมเองก็ทราบดีว่ากฏหมายเรื่องนี้มันรุนแรงต่อสังคมไทยขนาดไหนทำไมจะไม่รู้ละครับ -- PUNG191230 (พูดคุย) 04:43, 1 เมษายน 2561 (ICT)

ใจเย็นๆๆกันนะ นี่ไม่ได้ยุยง แค่มาเม้น



นี่ก็ตามเพิ่มแจ้งลบ บทความละครแฟนฉันเป็นเงือก แล้ว ถ้าเกิดท่านhorus. จะลบบทความก็ได้เลยนะจ๊ะ. เพราะว่าขาดความสำคัญ

โครงการเมนเทอร์

สวัสดีค่ะ คุณHorus สนใจอยากให้คุณ Horus เป็นเมนเทอร์ให้ เพราะอยากพัฒนาการแก้ไขและเขียนบทความในวิกิพีเดียของตัวเองให้ถูกต้องและมีคุณภาพมากขึ้น เพราะมีหลายครั้งที่ไม่แน่ใจ ไม่กล้าทำและอาจทำไม่ถูกหลักของวิกิพีเดีย ขอบคุณค่ะ --2ndoct (คุย) 16:42, 1 เมษายน 2561 (ICT)

ยินดีครับ คุณสนใจจะเริ่มเมื่อไหร่ และอยากปรับปรุงเรื่องอะไรเป็นพิเศษไหมครับ --Horus (พูดคุย) 22:22, 1 เมษายน 2561 (ICT)
เริ่มได้เลยค่ะ พวกรูปแบบและสำนวนการแปลจะพัฒนาอย่างไงดีคะ ปกติก็ไม่รู้ว่าเวลาเขียนบทความต้องมีเนื้อหามาก-น้อยแค่ไหน แล้วเวลาสร้างแม่แบบจำเป็นต้องมีบทความภาษาไทยอยู่แล้วเยอะพอควรไหมคะ หรือสร้างแล้วเป็นลิงค์แดงเยอะๆก็ไม่เป็นไร --2ndoct (คุย) 14:26, 3 เมษายน 2561 (ICT)

บทความละคร กรณีถูกแจ้งลบ เพราะขาดความสำคัญ

อยากทราบว่าท่านhorus ต้องแจ้งลบบทความพวกละคร เพราะขาดความสำคัญ บทความเรื่องแหวนดอกไม้ ข้าพเจ้าอยากให้มีบทความต่อไปท่าน จะอนุญาติให้มีบทความมั้ย

https://th.wikipedia.org/wiki/แหวนดอกไม้ เรื่องนี้เคยเป็นละครช่อง3 และช่องgmm25 เอามารีเมค

แทนที่จะมาขอความเห็นใจ คุณเอาเวลาไปหาสื่อต่าง ๆ มาแบบบุพเพสันนิวาสสิครับ --Horus (พูดคุย) 01:00, 2 เมษายน 2561 (ICT)

ถ้าจะทำบทความละครต้องมีความสำคัญมีแหล่งที่มาใช่มั้ยท่านhorus

WP:NAME

จากนี้ รบกวนผู้ดูและระบบไปชี้แจงกับผู้ใช้ว่า ทำไมต้องเปลี่ยน และ ผ่านการเห็นชอบจากประชาคมหรือเปล่าครับ หรือเป็นไปได้ก็ขอให้ทบทวนการเปลี่ยนนโยบายนี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ --Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 18:04, 2 เมษายน 2561 (ICT)

Ombox

การถอดถอนผู้ดูแลปัจจุบันไม่มีช่องที่จะกระทำได้เลย เพราะเท่าที่ทราบ มีความพยายามหลายครั้งในการยกประเด็นขึ้นมา แต่เนื่องจากไม่มี Arbitrator ทำหน้าที่วินิจฉัย จึงไม่มีช่องให้ถอดถอน ซึ่งผมเข้าใจว่าคุณพยายามใช้จุดนี้เพื่อสร้างความชอบธรรมในการถอดถอนไม่ได้ แต่ผมเห็นว่า การกระทำแบบนี้ดูก้าวร้าว และเหมือนจะละเลยหลักการที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของประชาคมวิกิพีเดีย คือ consensus --49.229.248.146 21:22, 2 เมษายน 2561 (ICT)

ขอแยกตอบเป็นสามประเด็น
ประเด็นแรก เรื่องการถอดถอนผู้ดูแลระบบ ปกติโครงการมีเดียวิกิต่าง ๆ สามารถส่งเรื่องไปยังจิมโบ เวลส์หรือผู้จัดการโครงการ (stewards) ได้อยู่แล้วครับ เขียนติดไว้ในหน้า WP:ADMIN อยู่แล้ว ถ้าคุณถามผมดี ๆ ก็จะชี้ทางให้นะ
ประเด็นที่สอง เรื่อง consensus 1. ถ้าคุณไม่เห็นด้วย ทำไมไม่อภิปรายต่อในหน้านั้นครับ ผมก็รอเวลาตั้งเกือบเดือนก็ไม่เห็นมีคนมาอธิบายเพิ่มทั้งเห็นด้วยหรือคัดค้าน การที่คุณมาโวยวายแบบนี้ ผมถือว่าคุณไม่เคารพกระบวนการของวิกิพีเดีย 2. แน่นอนว่า consensus สามารถเปลี่ยนได้ ถ้าคุณไม่เห็นด้วยจริง ๆ ก็เปิดกระทู้ใหม่สิครับ ไม่มีใครห้ามนี่
ประเด็นทีสาม "ผมเข้าใจว่าคุณพยายามใช้จุดนี้เพื่อสร้างความชอบธรรมในการถอดถอนไม่ได้" อยากตั้งแง่คิดว่า การติชมโดยสุจริตกับการกล่าวหาโดยไม่มีมูลที่เป็นการสาดโคลนกันอย่างที่การเมืองน้ำเน่ามักทำกัน มันต่างกันนิดเดียวจริง ๆ ครับ อย่างที่คุณเขียนเข้าข่ายไหนตอบตัวเองด้วยครับ --Horus (พูดคุย) 13:54, 3 เมษายน 2561 (ICT)
ผมงงอย่างหนึ่งว่า ผม abuse admin's tools เหรอ ถึงได้เรียกร้องให้ถอดถอนผมจังเลย ผมอ่านดูแล้ว "uncivility" ที่พวกคุณอ้างกันไม่ใช่เหตุแห่งการถอดถอนเลย --Horus (พูดคุย) 14:26, 3 เมษายน 2561 (ICT)
ข้อแรก Jimbo ไม่มีอำนาจเหนือโครงการครับ flag Founder ของจิมโบเองก็ไม่ได้ให้อำนาจจิมโบแบบครอบจักรวาล (จิมโบเคยใช้อำนาจครอบจักรวาลมาแล้ว แล้วโดนผู้ใช้วิจารณ์อย่างรุนแรง ทั้งในกรณีของการลบภาพในคอมมอนส์และการบังคับให้มี Superprotect) และผู้จัดการโครงการก็ปกติไม่ถอดถอนผู้ดูแลง่าย ๆ หากไม่ได้มี consensus ของชุมชน เว้นแต่จะเป็นกรณีที่เห็นได้ชัดว่าก่อความเสียหายอย่างร้ายแรงและเป็นวงกว้าง ดังนั้น ในเมื่อไม่สามารถขอ consensus จากชุมชนได้ ("ความชอบธรรมในการถอดถอนไม่ได้") จึงไม่มีเหตุใด ๆ เลยที่จะสามารถยกขึ้นอ้างให้ถอดถอนผู้ดูแลระบบได้ ผมเองและผู้ใช้หลายคน (ซึ่งไม่มีความเกี่ยวข้องกัน) พยายามจะหาวิธีการเสนอเรื่องตรงนี้ แต่ผมจำได้ว่าแม้จะมีผู้อภิปราย แต่ก็มักจะมีการตีว่าเป็นผู้ใช้ก่อกวนเสียหมด ทำให้การอภิปรายไม่เป็นไปอย่างทั่วถึง และเนื่องจากไอพียังมีประเด็นเรื่องความชอบธรรมของเสียงเมื่อเทียบกับผู้ใช้อีก ย่อมทำให้เป็นไปได้ยากที่ไอพีจะเสนอเรื่องขึ้นมา แม้ไอพีเองจะเห็นว่ามีเหตุอันควรจะให้เสนอเรื่องดังกล่าวก็ตาม
ข้อสอง ประเด็นของผู้ดูแลระบบก็เป็นที่ชัดเจนอยู่แล้วว่าไอพีแทบจะไม่มี Venue ใด ๆ เหลือเลยเพราะมักถูกเหมาว่าไม่ใช่คน ครั้นจะไปขอให้ผู้ดูแลคนอื่นพิจารณา ผู้ดูแลก็มักจะไม่พิจารณาให้แล้วโยนกลับไปที่ community ส่วนประเด็นเรื่องคำศัพท์ ผมอภิปรายไปแล้วว่าผมไม่เห็นด้วย แต่ในเมื่อมีผู้ใช้เห็นพ้องเช่นนั้นก็ต้องยืดตามนั้น และถอนความเห็นตัวเองออก เพราะผมเห็นว่าคำเดียวแปลทั้งหมดมันจะไม่สื่อความและไม่สามารถทำให้คนเข้าใจได้ในภาษาไทย (คนที่อ่านคือคนไทยครับ ไม่ใช่คนต่างชาติที่อ่านภาษาไทยได้) และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากเป็นการแก้ไขในส่วนของ Interface แล้วแก้ไขที่ translatewiki ย่อมส่งผลต่อ deployment ของมีเดียวิกิด้วย ซึ่ง consensus ต้องหลากหลายกว่านี้มาก ส่วนเรื่องที่ว่าผมจะเปิดอภิปรายใหม่หรือไม่ ในเมื่อ Venue ไม่เอื้อต่อการอภิปราย ผมก็จะยังไม่ใช้สิทธิดังกล่าว แต่ก็ไม่เป็นการตัดสิทธิของไอพีนะครับ
ข้อสาม คุณอาจเคยถูกคำที่มีลักษณะเหมือนไม่มีมูลหรือสาดโคลน ผมเคยอภิปรายไปแล้วว่าลักษณะในการโต้ตอบของคุณเป็นการโต้ตอบที่ใช้อารมณ์ ซึ่งผู้ดูแลระบบซึ่งมีเครื่องมือในการจัดการประชาคมย่อมถูกคาดหวังโดยประชาคมว่าน่าจะเป็นผู้ที่สามารถคุมอารมณ์ของตนได้มากกว่านี้ และอธิบายกับผู้ใช้ดี ๆ (เว้นแต่จะเป็นการก่อกวนโดยชัดแจ้ง) อนึ่ง หากข้อความนี้มิใช่การติชมโดยสุจริต ก็ขอให้ลบออกเสียตามนโยบายด้วยครับ
ข้อสี่ ที่ผมตั้งชื่อหัวข้อว่า Ombox ก็เพื่อจะวิจารณ์ข้อความใน Ombox นี่แหละครับว่าคุณพยายามสร้างความชอบธรรมในการถอดถอนไม่ได้ เพราะอาศัยว่าไม่มีกลไกใด ๆ ให้ถอดถอนเลย ไม่ใช่เรื่องของพฤติกรรมการติชมโดยสุจริตหรือการสาดโคลนเลย ซึ่งเป็นอีกพฤติกรรมหนึ่งที่ผมจะยกไปว่ากล่าวในอีกข้อหนึ่ง (ข้อก่อนหน้า) การเขียนเช่นนี้เป็นเหมือนการประกาศว่า ไม่ว่าใครก็ไม่สามารถแตะต้องคุณได้ ซึ่งเป็นการกระทำที่ผมเห็นว่าไม่เหมาะสมต่อการเป็นผู้ดูแลระบบ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมก็ไม่ได้ขอให้คุณไปลดดีกรีของคำลงแต่อย่างใดทั้งสิ้น --210.1.21.126 14:44, 3 เมษายน 2561 (ICT)
  1. ก็ถ้าสิ่งที่ผมทำไม่ได้ "เป็นกรณีที่เห็นได้ชัดว่าก่อความเสียหายอย่างร้ายแรงและเป็นวงกว้าง" อย่างนั้นคุณจะมีความชอบธรรมอะไรในการขอถอดถอนผมล่ะครับ หรือช่องทางตามวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ เขาก็มีให้ขอ consensus จากชุมชนในหน้า Admin noticeboard ด้วย ส่วนวิธีการเสนอถอดถอนผู้ดูแลระบบผมไม่เห็นว่ามีความเคลื่อนไหวใหม่เลย
  2. เรื่อง venue ผมเห็นด้วยตาม en:Wikipedia:IP addresses are not people ครับ คือ คุณจะคาดหวังให้ความเห็นของไอพีมีน้ำหนักเท่า established user ไม่ได้ ถึงแม้ใครจะดูออกว่าคุณจะเป็น Wikipedia veteran แต่การใช้ username จะเป็นการเพิ่มน้ำหนักเรื่องประสบการณ์ ถือเป็น soft power ที่มีผลต่อการตัดสินใจครับ อีกอย่างหนึ่งเร็ว ๆ นี้ก็มีไอพีมาตั้งกระทู้แสดงความประสงค์ให้มี Pending changes protection แต่ผมก็เข้าไปตอบอยู่นะครับ
  3. เรื่องคำแปล คือผมงงว่าถ้าคุณไม่เห็นด้วยแต่คุณไม่พยายามถกกับผู้ใช้คนอื่นเลยเหรอครับ อีกอย่างคำว่า "list" ที่เป็นปัญหานั้น ผมก็ถอยออกมาแล้วจากเดิมจะใช้ว่า "รายการ" กับบทความทุกประเภท ก็เหลือเฉพาะบทความที่ไม่เกี่ยวกับบุคคลเท่านั้นแล้ว
  4. ถ้าคุณจะยืนยันเรื่อง uncivility ของผม ผมก็ขอยืนยันเรื่องที่ว่า uncivility ไม่ใช่เหตุแห่งการถอดถอนครับ
  5. เรื่อง ombox ของผม คือ ใจผมต้องการไล่คนที่อยากถอดถอนผมให้ไปอ่านนโยบายเท่านั้นเองครับ อีกอย่างหนึ่ง ถ้าผมทำผิดร้ายแรง คิดเหรอว่าผู้ดูแลระบบคนอื่นจะนิ่งดูดาย --Horus (พูดคุย) 16:21, 3 เมษายน 2561 (ICT)
เรื่องอารมณ์ของผม อยากให้คุณช่วยตอบผมดี ๆ หน่อยครับว่า สิ่งที่ผมทำมันผิดมากน้อยอย่างไร คือ ตอนนี้เหมือนคุณจำภาพผม "หลุด" ครั้งหนึ่งแล้วฝังใจคุณมาก ๆ เลย ปกติคุณก็เห็นว่าผมใช้ภาษาหรือโทนเป็นอย่างไร นี่ถึงกับระแวงต้องเขียนดัก "หากข้อความนี้มิใช่การติชมโดยสุจริต ก็ขอให้ลบออกเสียตามนโยบายด้วยครับ" เลยเหรอ --Horus (พูดคุย) 16:27, 3 เมษายน 2561 (ICT)
ผมเห็นว่าคุณตีความคำว่า "เป็นกรณีที่เห็นได้ชัดว่าก่อความเสียหายอย่างร้ายแรงและเป็นวงกว้าง" ไม่ถูก คำนี้ผมใช้หมายถึงในกรณีที่ผู้ดูแลโครงการจะพึงใช้อำนาจได้เองโดยไม่ต้องอาศัยความเห็นของประชาคม ผมไม่ได้โต้แย้งว่าในกรณีปกติ ไม่มีเหตุที่ผู้ดูแลระบบจะถูกถอดถอนได้เลย ถึงแม้ว่า consensus จะสำคัญที่สุดในประชาคมก็ตาม แต่สำหรับกรณีของการถอดถอนผู้ดูแล หากไม่ผ่านทางกระบวนการอนุญาโตตุลาการ ก็ย่อมไม่มีผลผูกพันให้ผู้ดูแลระบบต้องปฏิบัติตามอยู่ดี ส่วนประเด็นอื่นผมไม่ขออภิปรายเพิ่ม (Venue ผมยืดเรื่องไอพีก็คือคน, เรื่องคำแปล ผมไม่เห็นด้วย แต่จะไม่นำมาพิจารณา ขอให้คุณไปถกกับผู้ใช้อีกท่านหนึ่งเอง, เรื่องพฤติกรรมไม่เหมาะสม ผมเห็นว่าเป็นกรณีที่ยกผ่านกระบวนการระงับข้อพิพาทได้) และเรื่องที่ว่าผมมีความระแวงหรือไม่อย่างไรในการเขียนข้อสงวนสิทธิดังกล่าว ผมเพียงเขียนไว้เพื่อเปิดช่องให้มีการลบข้อความดังกล่าวได้หากผู้ใช้อื่นเห็นว่าเป็นการที่ผมยุเป็นความกับผู้ดูแลระบบครับ --210.1.21.126 16:52, 3 เมษายน 2561 (ICT)

บทความภาพยนตร์Samui Song ไม่มีสมุยสำหรับเธออถูกลบ

Samui Song ไม่มีสมุยสำหรับเธอ ทำไมถึงถูกลบล่ะ ท่านhorus. หนังที่พลอย เฌอมาลย์ เล่น เขียนไม่เป็นสารานุกรม หรือ ขอคำตอบหน่อยจ้า

ช่วยตอบหน่อย พลีส

ช่วยตอบหน่อย พลีส ว่าสาเหตุถูกลบบทความมีอะไรผิดพลาดไป ท่านช่วยตอบหน่อย

เหตุผลเดียวกับบทความอื่นนั่นแหละ --Horus (พูดคุย) 22:39, 3 เมษายน 2561 (ICT)

ถ้าจะเขียนใหม่รบกวนผู้ดูแลระบบช่วยพิจารณาให้หน่อยว่าใช้ได้ไหม จะโดนลบไหม

รบกวนท่านhorus เอาลิ้งค์บทความภาพยนต์เรื่องนี้ที่ลบไปคืนมาให้หน่อย

ไม่ล่ะครับ เหราะเคยให้ไปทีนึงแล้วบทความโผล่กลับมา --Horus (พูดคุย) 21:24, 6 เมษายน 2561 (ICT)
แสดงว่าถ้าบทความบันเทิง เช่น ดารา ละคร ภาพยนตร์ ที่ขาดความสำคัญ. ละเมิดมา จะต้องถูกลบถูกมะ คุณhorus

ตัวกรอง 82

ผมไปไล่ดูการแก้ไขของคุณ Ingfa7599 ที่ติดปัญหาพบว่าเกิดจากเงื่อนไขของตัวกรองอันเก่า ตรง "line1:="\[\[(พ.ศ.|ค.ศ.)" ซึ่งตัว "." ใน regular expression สามารถแทนตัวอักษรใดก็ได้ ทำให้ "พ.ศ." ไปตรงกับชื่อคน "พัศชนันท์ เจียจีรโชติ" (จุดตัวแรกตรงกับไม้หันอากาศ จัดตัวที่สองตรงกับ ช.ช้าง) วิธีแก้ให้ใส่ backslash ก่อนตัวอักษร "." เช่น "พ\.ศ\." ครับ --Lerdsuwa (คุย) 00:04, 5 เมษายน 2561 (ICT)

ขอบคุณครับ --Horus (พูดคุย) 02:36, 5 เมษายน 2561 (ICT)

รบกวนช่วยตรวจสอบปัจจัยที่ทำให้ ถูกลบครับ

สวัสดีคุณ Horus

ผมได้ทำการเขียนบทความเกี่ยวกับ ไทยสบาย สอบถามว่าไม่ทราบว่าปัจจัยที่ทำให้ถูกลบมีอะไรบ้างครับ หรือต้องการให้ปรับปรุงการเขียนในส่วนใดถึงจะถูกต้องครับ</ref>

วิกิพีเดียไม่รับพวก recipe ครับ --Horus (พูดคุย) 16:33, 5 เมษายน 2561 (ICT)

สวัสดีครับคุณ Horus

พอดีมีเรื่องสงสัยครับ ไม่รู้จะถามใครดี คือในบทความวีรชน ศรัทธายิ่ง มีคนเข้ามาเขียนเรื่องที่เขาวิพากษ์วิจารณ์ศาสนาไว้ แต่ต่อมามีคนมาลบออกโดยให้เหตุผลว่าข้อความดังกล่าว "ก่อให้เกิดความแตกแยกและเกลียดชัง" ผมจึงสงสัยว่าควรจะทำยังไงดี จะปล่อยให้ถูกลบไปเพื่อป้องกันความขัดแย้งที่อาจเกิดขึ้นภายหลัง หรือเก็บไว้เพื่อให้บทความมีหลาย ๆ มุมมองดี

ขอบคุณครับ --Anonimeco (คุย) 20:27, 6 เมษายน 2561 (ICT)

@Anonimeco: ยึดตามหลักการ WP:V, WP:BLP เป็นสำคัญครับ แต่ถ้ายึดตามนี้แล้วยังมีคนพยายามมาลบอีก ให้ย้อนและคุยกับเขาก่อน แต่ถ้ายังไม่เลิก คราวนี้แจ้งผู้ดูแลระบบได้เลยครับ --Horus (พูดคุย) 21:20, 6 เมษายน 2561 (ICT)

ไอพีคนนี้ผู้ใช้:1.47.9.52 แจ้งบล็อกข้าพเจ้าและขู่ว่าแกล้งสำนึกผิด คุณhorusจะบล็อกจะแบนไหม

ผู้ใช้:1.47.9.52 เค้าขู่แจ้งบล็อกข้าพเจ้าข้อหาแกล้งสำนึกผิดและทำผิดซ้ำซาก คุณhorus. จะบล็อกข้าพเจ้าไหม เป็นเพราะข้าพเจ้าก่อเรื่องมากมายตั้งแต่สมัครมา https://th.wikipedia.org/w/index.php?title=%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%9E%E0%B8%B5%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B8%A2:%E0%B9%81%E0%B8%88%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B8%9C%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%94%E0%B8%B9%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%9A%E0%B8%9A/%E0%B9%81%E0%B8%88%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1&diff=prev&oldid=7541197 เขาไปแจ้งความให้บล็อกข้าพเจ้า ขู่บล็อกผู้ใช้Khemjira kiatsuranon ว่าก่อกวนสร้างบทความขาดความสำคัญ

ทำไมถึงลบหน้านี้ออกครับ วิทยาลัยเทคโนโลยีมารีย์บริหารธุรกิจ นครราชสีมา MBAC

ผมผิดพลาดตรงไหนครับ สร้างทีไรแก้ทีไรก็ลบทุกที วิทยาลัยเทคโนโลยีมารีย์บริหารธุรกิจ นครราชสีมา MBAC

@GIGK0K: บอกไปแล้วนี่ครับ แต่คุณก็ยังสร้างหน้าใหม่แบบเดิม ๆ --Horus (พูดคุย) 13:17, 7 เมษายน 2561 (ICT)
@Horus: ต้องทำแบบไหนถึงจะไม่โดนลบครับ ผมก็ทำตามเพื่อนทุกอย่าง
ก็ลองเทียบกับบทความมหาวิทยาลัยดี ๆ ดูสิครับ อย่าเน้นแต่ประวัติสถาบัน รวมทั้งไม่ควรลอกเนื้อหาด้วย --Horus (พูดคุย) 16:19, 9 เมษายน 2561 (ICT)

แหวนดอกไม้ ไม่อยากให้ลบ

คุณhorus. ไม่อยากให้บทความถูกลบออกไปเลย ขอความกรุณาอย่าลบออกไปเลยนะจ๊ะ แหวนดอกไม้ คัดค้านการถูกแจ้งลบ

ถ้าทำตัวแย่ๆคุณhorusจะไม่เมตตาแล้วใช่ไหม

จะทำตัวอย่างไรคุณhorusจึงจะยอมให้เป็นผู้ใช้วิกิพีเดีย

บทความโรงเรียน

ถ้าเอาตามวิกิภาษาอังกฤษ [1] โรงเรียนระดับมัธยมกับมหาวิทยาลัยมักจะถือว่ามีชื่อเสียงพอครับ และต้องคิดเผื่อกรณีที่แหล่งอ้างอิงที่เป็นเครื่องชี้วัดว่าโรงเรียนมีชื่อเสียงอาจจะไม่ออนไลน์ในอินเทอร์เน็ต ตามความเห็นผมโรงเรียนที่ยกมามีความสำคัญระดับที่คนในจังหวัดน่าจะรู้จักกัน น่าจะเข้าข่ายว่ามีชื่อเสียงอยู่ครับ --Lerdsuwa (คุย) 17:43, 8 เมษายน 2561 (ICT)

ละคร

หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ควรลบบทบาทของนักแสดงที่ซ่อนอยู่เพราะลอกมาจากที่อื่นทั้งดุ้น --2403:6200:8863:A460:85C3:6FC1:3B5A:63F0 12:22, 10 เมษายน 2561 (ICT)

มีลิงก์ให้ไหมครับ ผมลองค้นดูออกแล้วยังไม่เจอจะจะ --Horus (พูดคุย) 14:26, 10 เมษายน 2561 (ICT)

http://sudsapda.com/top-lists/93260.html ลอกมาทั้งดุ้นค่ะ --2403:6200:8863:A460:50F:1635:C6E8:5CFB 22:55, 11 เมษายน 2561 (ICT)

 สำเร็จ --Horus (พูดคุย) 01:27, 12 เมษายน 2561 (ICT)

มันเพิ่มข้อความที่ก็อปปี้มาอีกแล้วค่ะ ชอบมาแบบตอนทีเผลอ --2403:6200:8863:E683:D524:4F76:A36B:4BBC 05:33, 24 เมษายน 2561 (ICT)

เพิ่มข้อมูลเกี่ยวกับเมนเทอร์

สวัสดีค่ะ พอดีคิดว่าถ้าให้เมนเทอร์เพิ่มข้อความสั้น ๆ เกี่ยวกับด้านที่ตัวเองสนใจไปด้วยน่าจะทำให้คนฝึกเลือกเมนเทอร์เองง่ายขึ้นตามสิ่งที่ตัวเองสนใจด้วย เลยขอรบกวนให้ไปเพิ่มข้อมูลหน่อยนะคะ --Pilarbini (คุย) 22:14, 15 เมษายน 2561 (ICT)

Garrison

สวัสดีครับ คำว่า Garrison แปลว่าอะไรครับ ขอบคุณครับ --Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 22:35, 15 เมษายน 2561 (ICT)

"(กำลัง)ประจำที่ตั้ง" ครับ ดาวน์โหลดคู่มือ --Horus (พูดคุย) 22:39, 15 เมษายน 2561 (ICT)

ถ้าอย่างงั้น Petrograd garrison ก็ต้องแปลเป็น กองกำลังประจำที่ตั้งเปโตรกราด ใช่เปล่าครับ ? --Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 22:44, 15 เมษายน 2561 (ICT)

ถ้าจะใช้อย่างนั้นใช้แค่ "กำลัง" เฉย ๆ ครับ --Horus (พูดคุย) 22:47, 15 เมษายน 2561 (ICT)

กำลังประจำที่ตั้งเปโตรกราด ? --Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 22:49, 15 เมษายน 2561 (ICT)

ครับ --Horus (พูดคุย) 22:55, 15 เมษายน 2561 (ICT)

Хорошо Большое спасибо тов. Horus --Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 23:01, 15 เมษายน 2561 (ICT)

ผมจะเพิ่มประวัติ ดร.อมร มีมะโน ได้อย่างไรครับ พยายามหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จครับ โดนลบหมดเลย

สวัสดีครับ พอดีผมได้รับมอบหมาย สร้างประวัติ ดร.อมร มีมะโน ผมไม่รู้จะต้องทำอย่างไร ถึงจะสามารถสร้างประวัติของท่านได้ครับ ช่วยแนะนำด้วยครับผม ขอบพระคุณครับ

@Dramorn: ลองดูชีวประวัติของคนอื่นดูครับ เช่น นีล ดะแกรส ไทสัน และผมเพิ่งสังเกตชื่อ username ของคุณ อยากบอกว่าถ้าคุณเขียนเกี่ยวกับตัวเอง มักจะโดนเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนกับโฆษณาตัวเองด้วยครับ --Horus (พูดคุย) 22:40, 16 เมษายน 2561 (ICT)
@Horus: รับทราบแล้วครับ ถ้าเกิดผม ใช้ user อื่นแล้วทำ ชีวประวัติ คล้ายๆ กับ ที่ ท่านแนะนำ ผมสามารถที่จะสร้างได้ใช่ไหมครับ ช่วยแนะนำวิธีด้วยนะครับผม จักขอบพระคุณมากๆ ครับ (พอดีผมเพิ่งทำครั้งแรกครับ ไม่ทราบมาก่อนว่า ห้ามใช้ User เป็นชื่อของคนที่จะเขียนครับ) ผมเข้าใจถูกใช่ไหมครับ

ทางนายผมยินดี จะสนับสนุน Wikipedia ครับ โปรดพิจารณา ประวัติของท่านอีกครั้งด้วยนะครับ ผมจะใช้ User อื่นครับ

ต้องให้คนที่ไม่มีส่วนได้เสียเขียนให้ครับ ถ้าให้คนรู้จักทำหรือจ้างคนอื่นทำยังไงเราก็ขอไม่รับครับ เพราะเราถือว่าเราเขียนสารานุกรมที่เป็นกลาง ไม่ใช่ที่เขียนโปรโมต ถ้าอยากโปรโมตมีเว็บอื่นเยอะแยะครับ อย่างเช่น linkedin ครับ --Horus (พูดคุย) 22:48, 16 เมษายน 2561 (ICT)
@Horus: เรียนท่านผู้ดุแลครับ ทางนายผมเองไม่ได้ต้องการโปรโมทอะไรตัวท่านนะครับ พอดีตัวท่านเอง เป็นบุคคลมีชื่อเสียง ท่านหนึ่ง เหมือนกัน ท่านแค่อยากมีชีวประวัติของท่านลงไว้ ใน Wikipedia เท่านั้นเองครับ ไม่ได้ โปรโมทอะไรทั้งสิ้นครับผม

ส่วนที่ท่านแนะนำ ให้ผู้อื่นเขียน ที่ไม่ได้เป็นคนส่วนได้ส่วนเสียนั้น ผมเข้าใจครับ อยากฝากพิจารณา ให้ คุณ ดร.อมร มีมะโน สักท่านนึง นะครับ ผมจะนำเรื่องไปแจ้งท่าน ให้ผู้อื่นเขียนแทน ครับ อยากฝากท่านพิจารณาให้ด้วยนะครับ จักขอบพระคุณมากๆ ครับ

ถ้าต้องทำถึงขนาดนี้ ผมคิดว่าเลยเถิดเกินไปแล้วครับ อยากให้ล้มเลิกความตั้งใจที่จะมีบทความวิกิพีเดียเสียเถอะ คิดง่าย ๆ เหมือนมีข่าวหนังสือพิมพ์อะครับ จะมีคนอื่นเขียนให้เอง แต่เราเข้มกว่าหนังสือพิมพ์ตรงที่คุณจะจ่ายเงินจ้างเขียนไม่ได้ --Horus (พูดคุย) 23:02, 16 เมษายน 2561 (ICT)

คุณ Horus

จากการแก้ไขของคุณใน แม่แบบ:โครงการพี่น้อง ซึ่งตอนนี้มันมีข้อผิดพลาดหลาดจุด อยากขอให้คุณแก้ไขด้วย เพราะว่าคุณเป็นคนแก้ไขคนสุดท้าย ก่อนที่มันจะพัง --ร้อยตรี โชคดี (คุย) 14:50, 17 เมษายน 2561 (ICT)

แม่แบบ:คำพูด ด้วยครับ --ร้อยตรี โชคดี (คุย) 18:53, 17 เมษายน 2561 (ICT)
@ร้อยตรี โชคดี: แม่แบบคำพูดผมตั้งใจลบสัญลักษณ์ออกอยู่แล้ว ไม่ถือว่า "เสีย" ส่วนแม่แบบโครงการพี่น้องจะย้อนให้ --Horus (พูดคุย) 19:29, 17 เมษายน 2561 (ICT)

นี่คือผลที่ได้ ชื่อของบุคคลที่กล่าววลีมันไม่ติด แถมมีขีดอะไรไม่รู้อยู่ทางซ้าย เอาง่ายๆคุณไปดูในหน้า พระโคตมพุทธเจ้า คุณจะเข้าใจ --ร้อยตรี โชคดี (คุย) 19:56, 17 เมษายน 2561 (ICT)

คุณแน่ใจเหรอ

— ร้อยตรี โชคดี

ขอบคุณที่แก้ไขให้แล้ว --ร้อยตรี โชคดี (คุย) 20:04, 17 เมษายน 2561 (ICT)


บทความ

วัดบางกุ้ง บทความนี้เละมาก มีการเจอผงเจอผี มีการโฆษณาหนังสือ และปราศจากอ้างอิงเยอะมาก --2403:6200:8863:72E0:1D82:72DA:4A95:369 22:45, 17 เมษายน 2561 (ICT)

ผมไม่มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทำได้เพียงแจ้งปรับปรุงรูปแบบการเขียนบ้าง --Horus (พูดคุย) 23:05, 17 เมษายน 2561 (ICT)

WV

สวัสดีครับ ผมเห็นว่าท่านยังออนไลน์อยู่จึงรบกวนท่านจัดการบล็อก 125.26.30.94 ให้หน่อยครับ เพราะก่อกวนลบบทความนักแสดงทั้งหมด ขอบคุณครับ --Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 03:35, 19 เมษายน 2561 (ICT)

 สำเร็จ --Horus (พูดคุย) 03:45, 19 เมษายน 2561 (ICT)

เสนอบทความคัดสรร ประเทศไทย

ผมมาช้าไปไม่ทันได้ช่วยเลย มีประเด็นพิจารณาดังนี้ครับ

  1. เท่าที่แปลมาก็แปลได้ดีแล้ว ถ้าจะมีปัญหาก็มีการติดหมวดหมู่ reference error อยู่ อย่างไรก็ดีต้นฉบับภาษาอังกฤษไม่ใช่บทความคัดสรร เขาก็มีปริมาณได้ดีแต่ใช่ว่าจะมีคุณภาพเต็มที่ขนาดต้องยึดตามเป็นแบบอย่าง
  2. ในย่อหน้านำเรื่อง แม้ในต้นฉบับภาษาอังกฤษไม่มีที่มาของชื่อประเทศไทย เราก็ควรจะใส่อธิบายโดยย่อลงไปครับ เพราะสิ่งที่อธิบายทั้งหลายในบทความไม่ใช่เพียงสำหรับความหมายโดยแคบของประเทศไทย (รัฐชาติที่มีอายุไม่ถึงร้อยปีด้วยซ้ำ) แต่หมายถึงความหมายโดยกว้างที่สุดที่เชื่อมย้อนไปรัฐชาติที่ชื่อว่าสยามและอาณาจักรทั้งปวงก่อนยุครัฐชาติที่นักประวัติศาสตร์กระแสหลักพยายามจะยึดโยงเข้าไว้กับ "ประเทศไทย"
    • สยามประเทศ หรือ สยาม ก็อาจควรเปลี่ยนทางมาที่ประเทศไทยเช่นเดียวกับบทความในภาษาอังกฤษ
    • ผมพยายามดูตัวอย่างจาก en:Germany ในย่อหน้านำเรื่องมีประโยคที่ค่อนข้างชัดเจนถึงสิ่งที่เกิดในแต่ละปี ...the German Confederation was formed in 1815. The German revolutions of 1848–49 resulted in the Frankfurt Parliament establishing major democratic rights. In 1871, Germany became a nation state...
  3. ผมเรียงหัวข้อใหม่หลังย่อหน้านำเรื่องตาม Germany เลยนะครับ ประวัติศาสตร์มาก่อนภูมิศาสตร์เพราะว่าภูมิศาสตร์เป็นปัจจุบัน ประวัติศาสตร์อาจกล่าวถึงอาณาเขตที่ไม่เป็นปัจจุบันแล้วค่อยๆ พัฒนามาเป็นอาณาเขตในปัจจุบัน ส่วนที่เป็นหัวข้อย่อได้ก็ยุบลงไปเป็นหัวข้อย่อย

--Taweethaも (คุย) 20:47, 23 เมษายน 2561 (ICT)

ขอบคุณครับ ถ้ามีข้อแนะนำเรื่องเนื้อหาบทความแต่ละส่วนส่งเข้ามาได้เลยนะครับ เพราะเกณฑ์ข้อหนึ่งของ FA คือ comprehensive อยากรู้ว่าผ่านข้อนี้หรือยัง --Horus (พูดคุย) 20:56, 23 เมษายน 2561 (ICT)
ข้อ 2 เรื่องชื่อ "สยาม" กับ "ไทย" เพิ่มผมประโยคหนึ่งในส่วนนำ และ 1 ย่อหน้าในส่วน ชื่อเรียก ครับ เพราะในบทความ Japan ก็มีพาดพิงแค่ประโยคเดียวในส่วนนำ --Horus (พูดคุย) 21:24, 23 เมษายน 2561 (ICT)
ข้อ 2.2 ผมพยายามคัดเหตุการณ์ที่มีความสำคัญในประวัติศาสตร์ขึ้นส่วนนำและใส่ปีแล้วครับ ถ้ามีความเห็นว่าควรเลือกเหตุการณ์ใดขึ้นด้วยก็แนะนำได้ครับ --Horus (พูดคุย) 21:29, 23 เมษายน 2561 (ICT)
เรื่อง comprehensive ไม่ง่ายครับ แต่ละคนมองไม่เหมือนกัน ทุกคนก็มักจะมองหาสิ่งที่เขารู้ก่อนแล้วดูว่ามีในบทความหรือไม่ หรือที่มีอยู่ตรงกับที่เข้าใจหรือไม่ และสิ่งที่มีอยู่ทันสมัยหรือไม่ เท่าที่ผมดูคร่าวๆ ตอนนี้หัวข้อมีครบ แต่
  • ตัวเลขอาจยังไม่ทันสมัย (มีข้อมูลใหม่กว่าถ้าใช้แหล่งอ้างอิงที่เป็นภาษาไทยโดยตรง)
  • อ้างอิงเอกสาร/ผู้เชี่ยวชาญได้ไม่ตรงเป้า เช่น
  • เศรษฐกิจเงาใช้ IMF รวมเล่มมาอ้างแต่ไม่อ้างกลุ่ม Phongpaichit ซึ่งมีผลงานโดดเด่นด้านนี้โดยตรง (Phongpaichit ได้รับการอ้างถึงแล้ว แต่กลับใช้ไปอ้างงานเขียนเรื่องประวัติศาสตร์แทน)
  • เรื่องเศรษฐกิจทั่วไป/political economy ผมอยากเห็น Nartsupha, NESDB, Siamwalla, TDRI, Warr อะไรอย่างนี้เป็นต้น (ดีอยู่แล้วที่ใช้ BoT & World Bank นะครับเพียงแต่ว่าเนื้อหาที่วิเคราะห์ลงลึกอาจต้องมาจากหลายแหล่งประกอบกัน)
  • เรื่องประวัติศาสตร์/การเมืองใช้ Keyes อ้างก็ดีแล้ว แต่ไม่มีอ้าง Connors, Damrong Rajanubhab, Eoseewong, Kasetsiri, McCargo, Reynolds, Samudavanija, Sivaraksa, Sussangkarn, Winichakul ยังมีอีกหลายชื่อที่อยากเห็นในอ้างอิงนะครับ ไม่จำเป็นต้องใช้ทั้งหมดหรือใช้เป็นส่วนใหญ่ แต่อยากให้อ้างหนังสือที่เป็น seminal/classic work ที่พอจะเอามาใช้ support ข้อความหลักทั่วไปของบทความให้ได้ อาจใช้เพียงไม่กี่ชื่อที่ให้มานี้หรือใช้ชื่ออื่นๆ ที่เหมาะสมกับริบท/ทดแทนกันได้
  • ลองดูตัวอย่างอ้างอิงในบทความวิชาการหรือวิทยานิพนธ์ดูก็ได้ครับ เช่น [2] จะเห็นรายการอ้างอิงที่มีเอกสารสำคัญๆ อยู่มากมาย
--Taweethaも (คุย) 22:04, 23 เมษายน 2561 (ICT)
เรื่องแหล่งอ้างอิงผมใช้วิธีลองค้นดู Google Books ที่มี preview เอา ทำให้เนื้อหาอาจจะขาด ๆ ไม่ปะติดปะต่อกันบ้างครับ จากคุณเสนอมาผมจะลองไปค้นดูว่าแต่ละอย่างมี free access ทาง web หรือเปล่า (พอดีผมไม่สะดวกเดินทางไปห้องสมุดที่ไหน) ถ้ามีก็จะพยายามหามาลงครับ ขอบคุณที่ชี้แนะ --Horus (พูดคุย) 22:10, 23 เมษายน 2561 (ICT)
ผมแก้ย่อหน้านำเพิ่มเติมไปอีกนิดนะครับ เข้าใจว่าค้นอ้างอิงค่อนข้างลำบากครับ สิ่งเหล่านี้อาจจะอยู่ในความสนใจของคุณ Horus เพิ่มเติม ความเป็นมาของคำสยาม_ไทย,_ลาว_และขอม_และลักษณะทางสังคมของชื่อชนชาติ และ ไลบรารี เจเนซิส หนังสือ textbook ภาษาอังกฤษถ้าดีจริงและเป็นที่นิยมใช้กันมากมายก็มักจะมีผู้นำมาเผยแพร่ในอินเทอร์เน็ตครับ สิ่งที่หายากกลับเป็นหนังสือเก่าภาษาไทยที่ยากแก่การเข้าถึงในประเทศไทย --Taweethaも (คุย) 22:25, 23 เมษายน 2561 (ICT)
งั้นเดี๋ยวช่วงนี้ขอดูก่อนว่ามีอันไหนบ้างที่ค้นและเพิ่มในบทความได้ สักระยะหนึ่งเดี๋ยวค่อยมาแลกเปลี่ยนกันใหม่นะครับ --Horus (พูดคุย) 22:28, 23 เมษายน 2561 (ICT)
ผมลองค้นดูแล้ว ผลงานของ Phongpaichit เรื่องเศรษฐกิจเงาหา free access ไม่เจอ แต่มีผู้ใช้มาเขียนเพิ่มในวิกิพีเดียภาษาอังกฤษน่าจะเอามาโปะได้
เรื่องเศรษฐกิจทั่วไป ได้ส่วนใหม่มาเรื่องรายได้ หนี้สิน ความมั่งคั่งและความเหลื่อมล้ำครับ
เรื่องประวัติศาสตร์ ผมเจอของ Connors, McCargo, Reynolds แต่รู้สึกว่าเขาจะเขียนเป็นแนว topic-specific มากกว่า chronological ครับ น่าจะแยกเป็น "ประวัติศาสตร์ระบอบการปกครองไทยหลัง 2475" กับ "พระราชอำนาจของรัชกาลที่ 9" แทน ดังนั้นขอคงไว้อย่างเดิมนะครับ ส่วนพวกแหล่ง classic หาไม่เจอครับ --Horus (พูดคุย) 17:33, 26 เมษายน 2561 (ICT)

ธีรวัฒน์ พึ่งทอง โดนคุณ Horus ลบแล้ว

อยากรู้ว่าทำไมถึง ธีรวัฒน์ พึ่งทอง เป็นผู้ประกาศข่าวช่อง 9 ถูกคุณ Horus แจ้งลบแน่นอนเลย เพราะว่า ไม่สำคัญครับ

[3] เท่าที่ดูก็ลบมาตั้งแต่ปี 54 แล้ว ผมให้เหตุผลการลบไว้ว่า "บ3: บทความไม่มีเนื้อหาที่มีความหมายหรือความสำคัญ" ถ้าอยากอ่านรายละเอียดก็คลิกตรง "บ3" ไปอ่านดูหลักเกณฑ์ได้ครับ --Horus (พูดคุย) 01:01, 25 เมษายน 2561 (ICT)

สวัสดีค่ะ สงสัยว่าถ้าจะขอให้แสดงแบนเนอร์โฆษนาโครงการหนึ่งบทความอย่างน้อยหนึ่งรูปในวิกิพีเดียภาษาไทย จะต้องขอผ่าน CentralNotice รึเปล่าค่ะ? หรือว่าผู้ดูแลระบบสามารถทำได้เลย พอดีอยากรบกวนให้ช่วยแปะแบนเนอร์นี้เพื่อโฆษณาโครงการตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม (หากต้องการเปลี่ยนคำโฆษณาใหม่ก็ตามสบายเลยนะคะ) ขอบคุณค่ะ --Pilarbini (คุย) 02:40, 26 เมษายน 2561 (ICT)

@Pilarbini: สามารถใช้ MediaWiki:Sitenotice ได้ครับ (ผู้ดูแลระบบสามารถแก้ไขได้) แต่ลองไปขอทาง WP:AN ก่อนก็ได้ครับ --Horus (พูดคุย) 02:53, 26 เมษายน 2561 (ICT)

ช่วยหน่อย

คุณผู้ใช้ Horus ช่วยตรวจสอบผู้ใช้ของผมว่าเข้าข่ายก่อกวนหรือไม่ ถ้าไม่เข้าข่ายก่อกวน จะแต่งตั้งให้เป็นผู้ดูแลระบบได้เลยหรือ? --Soponwit Sangsai (พูดคุย) 16:41, 26 เมษายน 2561 (ICT)

จัดการบล็อกผู้ใช้ที่เป็นหุ่นเชิดหน่อยครับ

ผู้ใช้หุ่นเชิด AntiCorruptions (คุย · ส่วนร่วม · ส่วนร่วมที่ถูกลบ · ลบส่วนร่วมทั้งหมด · ปูม · ปูมตัวกรอง · บล็อกผู้ใช้ · ปูมการบล็อก) และ MildyManUnitedNaaHee (คุย · ส่วนร่วม · ส่วนร่วมที่ถูกลบ · ลบส่วนร่วมทั้งหมด · ปูม · ปูมตัวกรอง · บล็อกผู้ใช้ · ปูมการบล็อก) (ใช้ชื่อที่หยาบคายมาก) มีพฤติกรรมหุ่นเชิดและก่อกวนใส่ร้ายผมและคนอื่นแบบไม่มีเหตุผล --MildyManUnited (พูดคุย) 14:40, 27 เมษายน 2561 (ICT)

แบบนี้ไวที่รู้สึกว่าเป็นการร่วมมือกัน เหมือนเป็นพวกเดียวกัน แจ้งในหน้าแจ้งผู้ดูแลระบบยังไม่พอ ยังมาบอกในนี้อีก แบบนี้มันน่าสงสัย--AntiCorruptions (คุย) 15:44, 27 เมษายน 2561 (ICT)
@AntiCorruptions: มีระบุตรงไหนใน วิกิพีเดีย:หุ่นเชิด ไม่ทราบครับ --Horus (พูดคุย) 15:45, 27 เมษายน 2561 (ICT)
บอกว่าเป็นพวกเดียวกัน ลำเอียง ให้การช่วยเหลือกัน ทั้งๆที่เป็นการกล่าวหาและไม่มีเหตุผล เป็นการจินตาการของ MildyManUnited (คุย · ส่วนร่วม · ส่วนร่วมที่ถูกลบ · ลบส่วนร่วมทั้งหมด · ปูม · ปูมตัวกรอง · บล็อกผู้ใช้ · ปูมการบล็อก) เองล้วนๆ ที่คิดว่าคนนั้นคนนี้เป็นหุ่นเชิดแล้วแจ้งบล็อค+กล่าวหา--AntiCorruptions (คุย) 15:47, 27 เมษายน 2561 (ICT)
แปลก แล้วเวลาเจอหุ่นเชิดจริง ๆ จะให้ทำไงครับ เจอแล้วไม่ต้องบอกแบบนี้เหรอ หรือบอกแล้วผู้ดูแลระบก็ต้องไม่สนใจเหรอ ถึงจะไม่โดนกล่าวหาแบบนี้ --Horus (พูดคุย) 15:55, 27 เมษายน 2561 (ICT)

(อันนี้ขอตอบเหมือนในหน้าแจ้งผู้ดูแลระบบนะ) จากที่ตามๆดู ถ้าใครถูก MildyManUnited (คุย · ส่วนร่วม · ส่วนร่วมที่ถูกลบ · ลบส่วนร่วมทั้งหมด · ปูม · ปูมตัวกรอง · บล็อกผู้ใช้ · ปูมการบล็อก) กล่าวหา+แจ้งบล็อค ก็จะมีคุณที่เป็นคนบล็อคแทบจะทันที ส่วนถ้าเป็นผู้ดูแลระบบคนอื่นที่บล็อคจากการแจ้งของคนนี้ จะไม่ได้มาบล็อคโดยทันทีแบบคุณ กว่าเค้าจะมาบล็อคนานหลายชั่วโมง--AntiCorruptions (คุย) 15:58, 27 เมษายน 2561 (ICT)

แจ้งสิทธิรับรางวัลจากโครงการเมนเทอร์

ดาวเมนเทอร์
ขอแสดงความขอบคุณที่ช่วยแนะนำผู้ฝึกหัด2ndoctจนบรรลุเกณฑ์การรับรางวัลนะคะ Pilarbini (คุย) 22:22, 27 เมษายน 2561 (ICT)

ยินดีด้วยค่ะ!! คุณมีสิทธิในการรับรางวัลจากกลุ่มอาสาสมัครวิกิมีเดียในประเทศไทย ทว่าด้วยความล่าช้าในการอนุมัติทุนทำให้ไม่สามารถจัดทำของรางวัลได้ทันเวลา โดยทางเราจะพยายามดำเนินการและติดต่อไปอย่างด่วนที่สุด ยังไงเดี๋ยวพอของรางวัลมาถึงแล้วจะแจ้งรายละเอียดทางอีเมลค่ะ --Pilarbini (คุย) 22:22, 27 เมษายน 2561 (ICT)

ขอบคุณครับ แต่ขอสละสิทธิ์ครับ ยังไงถ้าเบิกมา 2 รางวัลแล้วก็ยกให้คุณ 2ndoct ทั้งสองรางวัลเลยก็ได้ครับ --Horus (พูดคุย) 22:26, 27 เมษายน 2561 (ICT)
รับทราบค่ะ --Pilarbini (คุย) 23:19, 27 เมษายน 2561 (ICT)

สอบถาม

อันนี้เกี่ยวกับคุยเรื่องวิกิพีเดีย:โครงการวิกิสถานศึกษา#NOTE คือตามที่คุณพูดว่า"บทความไม่มีอ้างอิง มีกฎอยู่แล้วว่าควรจะเป็นอย่างไร"เลยอยากถามว่าบทความเช่นต้นน้ำนี้ก็ควรจะถูกลบด้วยหรือป่าวครับ--เก็บตกจบแล้วจ้า (คุย) 01:02, 28 เมษายน 2561 (ICT)

จริง ๆ มันมีอ้างอิงครับ ดูตาม en:River source ผมแค่แปลไม่หมด เนื้อหาพวกสถานที่ในท้องถิ่น บุคคล รายการโทรทัศน์พวกนี้ต้องระวังมากเป็นพิเศษ เพราะไม่มีวิกิพีเดียภาษาอื่นให้เทียบ --Horus (พูดคุย) 01:09, 28 เมษายน 2561 (ICT)
ถ้าอย่างนั้นโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษามีภาษาอังกฤษให้เทียบเช่นกันดังนั้นลบเนื้อหาที่ไม่ตรงกันออกก็ได้ใช้หรือป่าวครับ --เก็บตกจบแล้วจ้า (คุย) 01:18, 28 เมษายน 2561 (ICT)
ใช่ครับ อย่างนี้จะกลายเป็นว่า บทความนั้นก็ติดแท็ก "เพิ่มอ้างอิง" หรือ "โครง" ไป เพราะเรารู้แน่ ๆ ว่ามีแหล่งอ้างอิง แต่ถ้าเสิร์ชเท่าไหร่ก็ไม่เจอ จะถือว่าไม่มีความสำคัญครับ เพราะอย่าลืมว่าเราไม่ใช้ตัวเราเองตัดสินความสำคัญของบทความ แต่เป็นแหล่งอ้างอิงภายนอกที่น่าเชื่อถือ และ "กล่าวถึงอย่างสำคัญ" --Horus (พูดคุย) 01:20, 28 เมษายน 2561 (ICT)
โอเคครับ--เก็บตกจบแล้วจ้า (คุย) 01:30, 28 เมษายน 2561 (ICT)

สอบถามครับ

จาก [4] ทำไมถึงลบออกครับ ที่ผมใส่ไว้เพราะมันจะได้ไม่ยาวเกินไป --Ingfa7599 (คุย) 18:44, 28 เมษายน 2561 (ICT)

WP:MOS#รายการเลื่อนหน้าจอและเนื้อหายุบได้, en:MOS#Scrolling lists and collapsible content คร่าว ๆ คือ คนที่ใช้มือถือจะดูลำบากครับ --Horus (พูดคุย) 18:49, 28 เมษายน 2561 (ICT)
ขอบคุณครับ --Ingfa7599 (คุย) 18:51, 28 เมษายน 2561 (ICT)
รบกวนช่วยย้าย หน้านี้ มาไว้ หน้านี้ หน่อยครับ พอดีสะกดผิด ขอบคุณครับ --Ingfa7599 (คุย) 20:16, 28 เมษายน 2561 (ICT)

ผู้นำตลอดกาล

ผู้นำตลอดกาลของเกาหลีเหนือ มี 2 คนครับ คนแรกคือคิมอิลซ็อง เป็นประธานาธิยดีตลอดกาล คนที่สองคือ คิมจองอิล เป็นเลขาธิการพรรคตลอดกาล คิมจองอึน ได้นำสองตำแหน่งนี้มารวมกันเป็นตำแหน่งผู้นำตลอดกาลแห่งจูเชเกาหลีครับ --Panus234 (พูดคุย) 19:26, 30 เมษายย 2561 (ICT)

ครับ ผมก็เพิ่งทราบ --Horus (พูดคุย) 00:37, 1 พฤษภาคม 2561 (ICT)

ครับแก้ไข้ให้ด้วยครับ --Panus234 (พูดคุย) 01:27, 2 พฤษภาษา 2561 (ICT)

ของวิกิพีเดียภาษาอังกฤษเขาแยกเป็นอีกบทความหนึ่งครับ ผมก็คิดว่าควรทำอย่างนั้นเหมือนกัน --Horus (พูดคุย) 04:28, 2 พฤษภาคม 2561 (ICT)

ขออนุญาตสอบถามค่ะ

บทความ จินเจษฎ์ วรรธนะสิน ของดิฉันพึ่งถูกลบไป ไม่ทราบว่าด้วยเหตุอะไร พอจะชี้แจงได้หรือไม่คะ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Mayyamyay (พูดคุยหน้าที่เขียน) 20:26, 30 เมษายน 2561 (ICT)

ไม่มีแหล่งอ้างอิงระบุความสำคัญและไม่ผ่านเกณฑ์ความโดดเด่นของบุคคลคัรบ --Horus (พูดคุย) 00:38, 1 พฤษภาคม 2561 (ICT)

การสะกดคำ

ช่วยดูการสะกดคำในสองบทความนี้ให้หน่อยค่ะ ว่าถูกหรือมีผิดไหม เกาะสอง ตำบลเกาะสอง --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ 2403:6200:8863:E4C8:60AD:51D7:FFAA:DFA5 (พูดคุยหน้าที่เขียน) 22:56, 1 พฤษภาคม 2561 (ICT)

ขออนุญาตสอบถามค่ะ

ขอสอบถามเรื่องบทความของ ภานุวัฒน์ เกิดทองทวี อยากสอบถามเรื่องผลงานโฆษณาค่ะ พอดีอยากทราบว่าสามารถเพิ่ม ผลงานโฆษณา อย่างถูกต้องลงในบทความได้อย่างไรบ้างค่ะ รบกวนด้วยนะคะ--JONGFAH (คุย) 01:37, 3 พฤษภาคม 2561 (ICT)

ขอแหล่งอ้างอิงครับ ไม่งั้นจะกลายเป็นว่ารวมเนื้อหาสัพเพเหระ --Horus (พูดคุย) 03:19, 3 พฤษภาคม 2561 (ICT)

รบกวนชี้แจงด้วยค่ะ

ทำไมหน้าบทความข้อมูลเรื่องอัลบั้ม reflection of ของเนลล์โดนลบละคะ ตอนเพิ่มก็ลองดูแบบข้อมูลของอัลบั้มเพลงอื่นๆประกอบแล้ว แต่ก็ยังลงข้อมูลไม่สมบูรณ์ กำลังจะทยอยอัพเดทเพิ่มแต่ก็โดนลบไปก่อน เลยไม่รู้ว่าผิดพลาดที่ตรงไหน รบกวนชี้แจงด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ --Unnderbar (คุย) 22:29, 4 พฤษภาคม 2561 (ICT)Unnderbar

ไม่ผ่านเกณฑ์ความสำคัญ (WP:NOTE) ครับ ลองดูวิกิพีเดียภาษาอังกฤษเทียบก็ไม่มี --Horus (พูดคุย) 01:59, 5 พฤษภาคม 2561 (ICT)

การจัดวางรูปภาพ

อยากทราบว่าการวางรูปภาพ ให้อยู่ด้านซ้ายด้านขวา ต้องทำอย่างไรครับ

--X-Man and Amazon 15.58 9 พฤษภาคม 2561
ในลิงก์ไฟล์ใส่ [[ไฟล์:xxx|thumb|right]] หรือ [[ไฟล์:xxx|thumb|left]] ครับ อ่านเพิ่มเติมได้ที่ วิธีใช้:ภาพ --Horus (พูดคุย) 16:03, 9 พฤษภาคม 2561 (ICT)

ผลงานนักร้องกลุ่ม

ขออนุญาตสอบถามครับ บทความที่เป็นรายชื่อผลงานของศิลปินกลุ่ม สามารถใส่ผลงานของสมาชิกแต่ละคนไปได้หรือไม่ครับ ถ้าหากสมาชิกคนนั้นยังไม่โดดเด่นเพียงพอที่จะแยกบทความมา หรือต้องใส่ผลงานที่เป็นของวงอย่างเดียว ตาม WP:MUSIC ผมเข้าใจว่าทำได้ครับ --Ingfa7599 (คุย) 14:09, 10 พฤษภาคม 2561 (ICT)

ได้ครับ พอแยกบทความเดี่ยวได้แล้วก็ค่อยย้ายไป --Horus (พูดคุย) 15:10, 10 พฤษภาคม 2561 (ICT)

ช่วยตอบด้วยครับ

ช่วยตอบเรื่องที่ ข้อความขึ้นมาด้วยครับ(แปะไว้แล้ว) --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ X-Man and Amazon (พูดคุยหน้าที่เขียน) 15:35, 10 พฤษภาคม 2561 (ICT)

Historical population

ตารางเรื่อง Historical population ในบทความวอชิงตัน สร้างยังไงครับ (ดูในวิกิเรื่องตารางแล้วไม่มี) --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ X-Man and Amazon (พูดคุยหน้าที่เขียน) 11:33, 11 พฤษภาคม 2561 (ICT)

คิดว่าเปลี่ยนกลับมาเป็น Wikitext editor แล้วลอกโค้ดไปก็ได้ครับ (ผมทำ VisualEditor ไม่ค่อยเก่ง) --Horus (พูดคุย) 14:51, 11 พฤษภาคม 2561 (ICT)

แม่แบบสหรัฐ

เปิดไปที่ สหรัฐ แต่แม่แบบไม่ขึ้น ทั้งๆตอนแก้ไขก็ขึ้น แต่พอเป็นปกติ ไม่ขึ้น แล้วเขียนว่า navboxes รบกวนช่วยดูด้วยครับ ขอบคุณครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ X-Man and Amazon (พูดคุยหน้าที่เขียน) 15:24, 11 พฤษภาคม 2561 (ICT)

ไม่ทราบสาเหตุเหมือนกันครับ --Horus (พูดคุย) 15:35, 11 พฤษภาคม 2561 (ICT)


โลโก้ในแม่แบบค่ะ

ต้องการทราบค่ะ ในแม่แบบวิกิพีเดียไทยใส่โลโก้ที่เป็นสัญลักษณ์ตัวเรื่องหรือองค์กรเพื่อให้จดจำได้ง่ายอย่างที่ประเทศอื่นทำกันไม่ได้หรือคะ มองจริง ๆ เห็นที่ลิ้งภาษาข้ามประเทศในภาษาของประเทศอื่น ๆ มีการนำมาใช้กันครึกครื้นเช่นวิกิทางอิตาลี ฮังการี คือการไม่ให้ใส่โลโก้สัญลักษณ์เป็นข้อจำกัดแค่ของวิกิพีเดียไทยใช่ไหมคะ หรือการถ้าจะใช้ต้องย่อให้เล็กจริงมาก ๆ ? พอดีดิฉันลองย้อนการแก้ของคุณคราวก่อนแล้วระบุเหตุผลยกตัวอย่างไปและตอนนี้เรื่องนั้นโดนคุณพ่วงหางเลขโดนลบโลโก้ไปด้วยอีกเรื่อง ขอข้อสรุปค่ะ เรื่องการใช้โลโก้วางในแม่แบบค่ะ การไม่ให้ใช้เป็นหลักเกณฑ์วิกิพีเดียทั่วโลกหรือเฉพาะในไทย หรือต้องไม่ให้ใช้รูปโลโก้วางเลย รบกวนคุณผู้ดูแลตอบหน่อยนะคะสงสัยจริง ๆ ขอบคุณมากค่ะ ํYue'8 14:44, 14 พฤษภาคม 2561 (ICT)

วิกิพีเดียภาษาอังกฤษก็ใช้แบบนี้ครับ ส่วนวิกิพีเดียภาษาอื่นไม่ทราบ --Horus (พูดคุย) 19:45, 17 พฤษภาคม 2561 (ICT)

เปลื่ยนชื่อบทความ

สวัสดีครับ ขอรบกวนเปลี่ยนชื่อบทความ แคว้นคาลินินกราด เป็น แคว้นคาลีนินกราด เนื่องจากเป็นชื่อที่ตั้งชื่อตามมีฮาอิล อีวาโนวิซ คาลีนิน ประมุขแห่งรัฐสหภาพโซเวียต ในปี 1946 ขอบคุณล่วงหน้าครับ --Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 19:43, 17 พฤษภาคม 2561 (ICT)

ดูแล้ว กต. ก็ใช้ว่า "คาลินินกราด" นะครับ คิดว่าไม่ต้องเปลี่ยนตามเกณฑ์ทับศัพท์ --Horus (พูดคุย) 19:45, 17 พฤษภาคม 2561 (ICT)
รบกวนสอบถามครับ ว่าการเขียนบทความที่เจตนาเขียนให้ผิด แล้วให้หุ่นเชิด เป็นผู้แก้ เช่น 4700 กม. แต่กลับเขียนผิดเป็น 4700 ปีแสง แล้วให้อีกคนมาแก้เป็น กม. แบบนี้มีความผิดอะไรไหมครับ เพราะเจอนับหลายพันครั้งเลยครับ ผมจะนำเสนอในลำดับต่อไป ขอบคุณมากๆ ครับสำหรับข้อมูลอันจะนำไปสู่การเรียนรู้ในการใช้เครื่องมืออย่างถูกทางในภารกิจในอนาคตครับ --Trisorn Triboon (คุย) 09:00, 15 สิงหาคม 2561 (ICT)
รบกวนสอบถามด้วยครับ สมมุตินะครับ สมมุติ ว่าถ้ามีคนสร้างบทความใหม่แล้วให้หุ่นเชิดมากดขอบคุณให้ หรือว่าพอถูกแจ้งลบแล้วให้หุ่นเชิดอีกคนมาโวยวายแทน แบบนี้มีความผิดอะไรไหมครับ เพราะ (สมมุติ) ว่าเจอนับหลายหมื่นครั้งเลยครับ ผมจะได้เก็บไว้ไปใช้เป็นบรรทัดฐานในลำดับต่อไป ขอบคุณมาก ๆ ครับ สำหรับข้อมูลอันจะนำไปสู่การเรียนรู้ในการใช้เครื่องมืออย่างถูกทางในภารกิจในอนาคตครับ --Potapt (คุย) 09:07, 15 สิงหาคม 2561 (ICT)
@Potapt: การกระทำบางอย่างเอาผิดได้ตามนโยบายหุ่นเชิดครับ เช่นเล่นพรรคเล่นพวก ลงคะแนนเสียงให้กัน ส่วนการโวยวายแทนกันเฉย ๆ นี้ไม่รู้ว่าจะเอาผิดได้มากน้อยแค่ไหน อาจจะเลี่ยงไปดูนโยบายมารยาทหรือประพฤติเยี่ยงอารยชนเอาครับ (ปกติภาษาของกลุ่มเหล่านี้มักจะเป็นผรุสวาจาอยู่แล้ว) อย่างไรก็ตาม อาจปรึกษาผู้ดูแลระบบคนอื่นประกอบการตัดสินใจด้วยก็ดีครับ --Horus (พูดคุย) 01:24, 16 สิงหาคม 2561 (ICT)

ลอกมา

บทความดาวจรัสฟ้า เรื่องย่อและบทบาทนักแสดงลอกมาจากทึ่อื่นทั้งดุ้น --2403:6200:8863:DAA7:8DB3:F57D:771A:64A9 13:23, 18 พฤษภาคม 2561 (ICT)

Artillery

Artillery ควรแปลว่าอะไรครับ --Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 20:43, 18 พฤษภาคม 2561 (ICT)

แม่แบบ visual editor

แม่แบบใต้บทความต่างๆ ถ้าจะทำเป็นแบบ visual editor ต้องทำยังไงครับ

ลอกมา

ช่วยลบบทความนี้ให้หน่อยครับ สิบสองจุไท เพราะลอกมาจากเว็บนี้มาทั้งดุ้น https://www.baanjomyut.com/library/knowledge_of_encyclopedias/820.html

แก้หน้าเปลี่ยนทาง ตงตง กับแม็ค Af6

คืออยากทราบว่าทำไมคุณถึงไม่ให้ย้อนข้อความครับ เพราะอะไร ทั้งๆที่ ดาราเขายังมีผลงานอยู่ กรุณาช่วยตอบด้วยนะครับ อยากได้คำตอบจากคุณ เปลืองพื้นที่ในเว็บไซต์ใช่มั้ยครับ ผมไม่ได้มีเจตนาจะก่อกวน แต่คุณต้องบอกเหตุผลด้วย ว่าทำไมถึงต้องทำแบบนี้ !!!!! {{Mathai001|22:01, 29 พฤษภาคม 2561 (ICT)}}

@Mathai001: กรุณาอ่านป้ายสีเหลืองข้างบน บรรทัดล่างสุดที่มีคำว่า "สำคัญ" สีแดงครับ ผมขี้เกียจอธิบายหลายรอบ --Horus (พูดคุย) 22:06, 29 พฤษภาคม 2561 (ICT)]

คุณไม่มีเหตุผลเอาซะเลย เหตุผลอะไรที่เตือนก็ไม่บอก คุณอยู่แต่ในกรอบมากไปเหรอครับ ถึงไม่รู้ว่านักแสดงมีใครบ้าง ที่ย้อนแก้ไขก็แค่อยากให้แฟนคลับทราบถึงว่าดาราเขามีผลงานอะไรบ้าง คุยเปิดใจรับฟังบ้างสิครับ คุณ horus อย่าเอาแต่เตือนตามใจตัวเอง ทำผิดกฎอะไรคุณก็ไม่บอก !!! แม่แบบ:Mathai001

พูดจาด้วยเหตุผลไม่รู้เรื่องสินะ --Horus (พูดคุย) 21:22, 30 พฤษภาคม 2561 (ICT)

สวัสดีครับ คุณ Horus

คุณสนใจจะประเมินบทความนี้ไหม เป็นวิกีอังกฤษ พอดีว่า แหล่งที่มาข้อมูลต่างๆ ของบทความนี้ จะเป็นภาษไทยสะส่วนใหญ่ จึงหาคนไทยที่ได้ภาษาอังกฤษมาช่วยประเมิน Good Article สะดวกไหมครับ ตอบมาในวิกีอังกฤษก็ได้ครับ ขอบคุณครับ --Farang Rak Tham (คุย) 03:02, 22 มิถุนายน 2561 (ICT)

ดาวเชิดชูเกียรติแห่งประเทศซีเรีย

ดาวเชิดชูเกียรติแห่งประเทศซีเรีย
ขอมอบให้สำหรับผู้มีส่วนร่วมในบทความที่เกี่ยวข้องกับประเทศซีเรีย อย่างมีนัยยะสำคัญ --B20180 (คุย) 22:46, 3 กรกฎาคม 2561 (ICT)

ดาวเกียรติยศ 2 ดวง

ดาวแห่งชีวิต
ขอมอบให้สำหรับผู้มีส่วนร่วมในผลงานเกี่ยวกับการปฐมพยาบาลหรือบริการทางการแพทย์ฉุกเฉิน --B20180 (คุย) 17:51, 5 กรกฎาคม 2561 (ICT)
ดาวการทหาร
ขอมอบให้สำหรับผู้มีส่วนร่วมในบทความที่เกี่ยวข้องกับการทหาร อย่างมีนัยยะสำคัญ --B20180 (คุย) 17:51, 5 กรกฎาคม 2561 (ICT)

ทำไมประวัติของ พาสนา ทองบุญเรืองจึงถูกลบค่ะ

มีอะไรผิดในเนื้้อหา จะได้แก้ไขค่ะ เมื่อวานแก้แล้ว ยังมีอันไหนผิดอีกค่ะ ขอบคุณค่ะ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ ภศนา ทองบุญเรือง (พูดคุยหน้าที่เขียน) 22:50, 29 กรกฎาคม 2561 (ICT)

โครงการเมนเทอร์

สวัสดีครับ คุณ Horus ผมสนใจอยากจะเข้าร่วมเป็น "ผู้ฝึกหัด" กับคุณ Horus น่ะครับ ไม่ทราบว่า จะได้มั้ยครับ...? MYWIDEWORLD (คุย) 19:46, 30 กรกฎาคม 2561 (ICT)

ได้ครับ ถ้าไม่เกี่ยงว่านาน ๆ จะตอบทีนะครับ --Horus (พูดคุย) 20:54, 30 กรกฎาคม 2561 (ICT)
ว่าแต่ว่า จะเริ่มได้เมื่อไหร่เหรอครับ? MYWIDEWORLD (คุย) 21:16, 31 กรกฎาคม 2561 (ICT)

ค่ะ

รักแผ่นดิน (คอนเสิร์ต) คอนเสิร์ตรักแผ่นดิน สักการะราชสดุดีสมเด็จพระพี่นาง สักการะราชสดุดี สมเด็จพระพี่นาง บทความพวกนี้ไม่ค่อยสำคัญ ซ้ำซ้อนและไม่มีอ้างอิงค่ะ ติดป้ายลบเอาไว้ก็มีคนเอาป้ายออก ไปดูให้หน่อยค่ะว่าควรลบหรือไม่ลบ --171.5.239.193 21:32, 30 กรกฎาคม 2561 (ICT)

National Guards

สวัสดีครับ ไม่ทราบว่า คำว่า National Guards ควรแปลว่าอย่างไรครับ ขอบคุณครับ --Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 02:27, 13 สิงหาคม 2561 (ICT)

"กำลังป้องกันชาติ" --Horus (พูดคุย) 09:23, 13 สิงหาคม 2561 (ICT)

รบกวนแจ้งการใช้คำพูดของ User Tvcccp ครับ

เนื่องจากผมแก้ไขหน้าก็อตเซเว่นให้สะกดถูกต้อง จากเดิม ก็อตเซเวน และแก้ชื่อศิลปินให้ถูกต้องเพราะถ้าหาข้อมูลก็จะเจอเพียบครับที่สามารถอ้างอิงได้ แต่เค้ากลับแก้ให้เป็นแบบเดิม ซึ่งหากพิจารณาในหน้าพูดคุย มีผู้คนจำนวนมาก ที่เจอการพูดแบบเหยียด หรือหมิ่นประมาทผู้อื่น ขอให้พิจารณา และผมจะแจ้งทางอนุญาโตตุลาการเพื่อพิจารณาเรื่องนี้เช่นกันครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ --Trisorn Triboon (คุย) 08:42, 15 สิงหาคม 2561 (ICT)

ขอให้มาดูหัวข้อสอบถามความถูกต้องครับว่าทำไมไม่ใช้หลักความถูกต้องในการพิจารณาก็อตเซเว่น ครับ ผู้ใช้คนนี้แก้ไขจนทำลายประวัติหน้าบทความบทความก็อตเซเวน (หลักฐาน) และผมไม่เคยพูดแบบเหยียด หรือหมิ่นประมาทผู้อื่น เพราะถ้าผมไม่ใช้คำพูดแรง ๆ นโยบายของวิกิพีเดียและวิกิมีเดียก็เป็นแค่เศษกระดาษขายของเก่าดี ๆ ซ้ำร้ายกว่านั้นผู้ใช้ยังกล่าวว่าหลักเกณฑ์การทับศัพท์ของราชบัณฑิตยสถานไม่ถูกต้อง จึงขอให้พิจารณาด้วยครับ ขอบคุณครับ--Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 08:53, 15 สิงหาคม 2561 (ICT)

บันทึกแล้วไม่ได้ครับ

https://en.m.wikipedia.org/wiki/User:Old_Captain_82 Old Captain 82 (คุย) 23:15, 18 สิงหาคม 2561 (ICT)

โรงเรียนวิวัฒน์พลเมือง กระทรวงกลาโหม --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Old Captain 82 (พูดคุยหน้าที่เขียน) 23:18, 18 สิงหาคม 2561 (ICT)

ข้อความที่ถูกทำย้อน

จาก Link ฉันเห็นว่าข้อความดังกล่าวมีลักษณะด้อยคุณภาพ ไม่เป็นไปตามหลักของการเขียนชีวประวัติของบุคคลที่มีชีวิตอยู่ --IntraX (คุย) 11:01, 20 สิงหาคม 2561 (ICT)

กล่องข้อมูล ความขัดแย้งทางทหาร

แม่แบบ:กล่องข้อมูล ความขัดแย้งทางทหาร มันไม่ขึ้นแสดงหัวข้อ Units involved ให้ค่ะ ช่วยแก้ไขที พวก units1 units2 พอเอามาใส่ในวิกิไทยมันไม่ขึ้นข้อมูลเลยค่ะ --171.5.238.117 23:12, 20 สิงหาคม 2561 (ICT)

ล็อคบทความ

ช่วยล็อคบทความ Happy Birthday กับ แฮปปีเบิร์ธเดย์ เพราะมีคนป่วนลบแก้หน้าความกำกวม

รบกวนช่วยตรวจสอบเนื้อหาในกระบะทรายด้วยครับ (ประวัติ พีรกันต์ แก้ววงศ์วัฒนา)

รบกวนช่วยตรวสอบเนื้อหาใน https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%9C%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B9%83%E0%B8%8A%E0%B9%89:IseeIknow/%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%9A%E0%B8%B0%E0%B8%97%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A2 ด้วยครับว่ามีความบกพร่องในส่วนไหนบ้างจะได้ทำการแก้ไขก่อนเผยแพร่ครับ ขอบคุณครับ --IseeIknow (คุย) 01:10, 6 กันยายน 2561 (ICT)

แจ้งลบบทความครับ

ขอความกรุณาช่วยลบบทความจำนวน 27 บทความในหน้านี้ [5] ตั้งแต่บทความที่ผมแจ้งลบไปเมื่อวันที่ 10 กันยายน เวลา 22:24 น. ถึงบทความที่ 23:56 น. เนื่องจากบทความดังกล่าวไม่จำเป็น และเพื่อไม่ให้รกหน้าแจ้งลบบทความ ขอบคุณครับ --Ingfa7599 (คุย) 00:08, 11 กันยายน 2561 (ICT)

มีเรื่องอยากจะขอรบกวนหน่อยหน่ะครับ

พอดีผมได้รับการขอร้องมาจาก อ.ลูกน้ำ ซึ่งท่านเองก็ถูกขอร้องมาจากตัว อ เดชา โดยตรงอีกทีครับ

โดยท่านอยากจะให้ลงภาพตัวท่านประกอบบทความให้ แต่ด้วยความที่ทั้งผมและ อ. ลูกน้ำเองก็ห่างเหินไปนาน ไม่รู้ว่านโยบายมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง

อ. ลูกน้ำ เคยลงภาพดังกล่าวเอาไว้ใน คอมมอนส์ แต่ว่าถูกลบออก

จึงอยากจะถามว่า จะทำอย่างไรได้บ้างครับ

ภาพ ๆ นี้ ถูกถ่ายโดย กุลพันธ์ ศิริพิมพ์อัมพร / ๔ เมษายน ๒๕๕๘ ช่างภาพจาก กรุงเทพธุรกิจ ครับ

รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ

ขอบคุณครับ

ป.ล. ผมไม่เข้าใจว่าไอ้ ping ที่คุณพูดถึงคืออะไร ยังไงรบกวนช่วยแจ้งไปทางหน้าพูดคุยผมหน่อยนะครับว่า คุณมาตอบผมแล้วในนี้

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 22:12, 20 กันยายน 2561 (ICT)

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

ได้ดำเนินการเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ ขอบคุณครับ

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 11:30, 25 กันยายน 2561 (ICT)

ร่วมลงนามเพื่อสนับสนุนการจัดตั้ง Wikimedia Thailand

สวัสดีครับ ช่วยร่วมลงนามเพื่อสนับสนุนการจัดตั้ง Wikimedia Thailand เพื่ออนาคตและสันติภาพของวิกิมีเดียด้วยครับ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ --Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 19:54, 26 กันยายน 2561 (ICT)

บทความ

บทความใหม่ บ้านบ่อสร้าง สมควรลบนะคะ เพราะไม่ได้มีความสำคัญอะไร แค่หมู่บ้านหนึ่งเท่านั้น และบทความนี้เคยถูกลบแล้วในหน้า หมู่บ้านบ่อสร้าง --2403:6200:8863:8F4F:28C1:DE01:D1D3:893C 22:11, 5 ตุลาคม 2561 (ICT)

ความสำคัญของหมู่บ้ายยังไม่มากพอ แหล่งเช่นประวัติ ที่บอกว่าอพยพมาก็ไม่มีอ้างอิง--171.5.245.253 23:34, 9 ตุลาคม 2561 (ICT)

ทักทายครับ

สวัสดีครับ ผมชื่อ ต้น นะครับ ผมเคยได้ยินมาว่าคุณเคยปลอมไอพีปลอมผู้ใช้ไปก่อกวนนายหม่องฝ่ายขวาด้วย ผมนับถือคุณมากครับ คนแบบนั้นควรสั่งสอนให้หลาบจำครับว่าอย่ามาทำตัวเป็นคนดีโดยการทับถมคนอื่น ชื่นชอบทุกบทความของคุณเสมอครับ มันทำให้ผมได้ข้อโต้แย้งต่างๆมากมาย ผมมาสมัครวิกิพีเดียวันนี้เพื่อคุณเลยนะครับ ขอบคุณครับ --Buddhanayake (คุย) 16:31, 6 ตุลาคม 2561 (ICT)

จะสอบถามเฉยๆครับ

หน้านี้ https://th.wikipedia.org/w/index.php?title=%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%99%E0%B8%B3%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%99&oldid=5703310 เก่ามากแล้ว แต่อยากรู้ว่า ใช้หลักเกณฑ์อะไรในการลบหน้า จะได้ไม่เผลอทำ เพราะเพิ่งเป็นสมาชิกไม่นาน ไม่มีความรู้อะไรเลยครับ 555 ปล.อย่าสนชื่อเลยครับ ยังไม่ได้แก้ไข >>> The KSG Cooperation (KSG_ADM) 15:26, 8 ตุลาคม 2561 (ICT)

รูปแบบการเขียนไม่เป็นสารานุกรมครับ --Horus (พูดคุย) 16:44, 9 ตุลาคม 2561 (ICT)

บทความ

ช่วยเก็บกวาดบทความ วัดคุ้งตะเภา กับ หมู่บ้านคุ้งตะเภา สองบทความนี้มีบทความที่ไม่จำเป็นยิบย่อยอะไรต่างๆ นาๆ เยอะมาก บางครั้งอ้างอิงที่ให้มาก็ไม่ตรงกับบทความ แอดมินช่วยดูให้หน่อยค่ะ --2403:6200:8863:5446:4163:360E:1AE5:5E54 02:27, 22 ตุลาคม 2561 (ICT)

‎มีผู้ใช้หมายเลขไอพี พยายาม เพิ่ม Fraggle Rock เป็นต่อ ในหน้ารายชื่อตอนในเป็นต่อ

เมื่อนานมาแล้วเคยมีผู้ใช้หมายเลขไอพี พยายามมาเพิ่มหลายครั้ง แก้ไขเอาออกก็พยายามมาเพิ่มใหม่ตลอด ซึ่งเป็นข้อมูลที่ผิด

มาครั้งนี้ มีการเพิ่มครั้งเดียวอยู่ แต่กลัวว่าจะมีการมาแก้ไขเพิ่มเมื่อลบอีก แบบครั้งก่อน เลยอยากให้ช่วยตรวจสอบด้วยค่ะ --Pluto08 (คุย) 22:53, 25 ตุลาคม 2561 (ICT)

สอบถามบทความ The Mask Singer

บทความ โดยเฉพาะบทความThe Mask Singer ที่มีปัญหาการจัดรูปแบบ สามารถกลับเติมข้อมูลอีกครั้งได้เมื่อไหร่ครับ ถ้าเติมได้ ผมจะเติมกลับ แต่จะไม่ใช่บทความที่มีการตกแต่ง หรือให้เป็นไปตามกระบวนการของคุณ Horus ครับขอบคุณครับ BossThee (คุย) 20:19, 26 ตุลาคม 2561 (ICT)
@BossThee: ผมไม่มีปัญหากับการเติมเนื้อหาที่ไม่มีการจัดรูปแบบเพี้ยน ๆ ครับ แต่อยากฝากไว้อีกเรื่องคือการใส่เนื้อหาที่ไม่จำเป็นบางอย่าง เช่น กรรมการคนไหนทายหน้ากากถูก กรรมการคนไหนเคยมาแข่งซีซั่นก่อน สัญชาติของหน้ากาก เพราะผมเคยถามคนที่ตกแต่งแบบไร้สาระแบบนี้ไปทีนึงแล้วว่าใส่ไปทำไม ก็ไม่เห็นมีใครตอบผมได้ สรุปว่าใส่เพราะตัวเองอยากใส่นั่นเอง ถ้ารู้จักรูปแบบวิกิพีเดียก็จะหมดปัญหาครับ --Horus (พูดคุย) 20:43, 26 ตุลาคม 2561 (ICT)
ทีนี้ผมรู้สาเหตุแล้วครับ บางครั้งผมก็ทำตามที่คนอื่นเขาทำมาบ้าง จะนำไปปรับใช้ครับ ขอบคุณมากๆ ครับ ส่วนเรื่องที่จะบล็อคคุณ Horus ผมได้ไปเจรจาไกล่เกลี่ยให้แล้วครับ BossThee (คุย) 21:34, 26 ตุลาคม 2561 (ICT)

Mobile editing

Could you help me?

The mw:Editing team at the Wikimedia Foundation wants to make it easier to edit on mobile phones. Many editors at the Thai Wikipedia use the mobile site for editing. Would you please ask some editors to look at mw:Visual-based mobile editing/Ideas/October 2018 and share their thoughts? It is important to me that the team builds something that works for your community. (It's perfectly fine for people to comment in Thai.) Thanks, Whatamidoing (WMF) (คุย) 11:52, 9 พฤศจิกายน 2561 (ICT)

@Whatamidoing (WMF): I've posted in the community village pump. I will translated the comment to you once the suggestions are in. However, I would like to inform you that Thai Wikipedia community rarely join community discussion and may not yield as many answers you hope for. --Horus (พูดคุย) 10:44, 10 พฤศจิกายน 2561 (ICT)
Thank you. I appreciate your help, and this information, very much. Whatamidoing (WMF) (คุย) 01:15, 13 พฤศจิกายน 2561 (ICT)
@Whatamidoing (WMF): In the end, it seems nobody respond. Hopefully you've collected enough input from elsewhere. :) --Horus (พูดคุย) 20:35, 12 มกราคม 2562 (ICT)
Thank you for telling me. I very much appreciate your efforts and clear communication. Whatamidoing (WMF) (คุย) 20:09, 14 มกราคม 2562 (ICT)

อยากสร้างบทความในวิกิพีเดียภาษาอังกฤษต้องทำอย่างไรครับ

คือผมอยากสร้างบทความแปลภาษา แต่ผมหาที่สร้างบทความใหม่ไม่เจอครับ ต้องทำอย่างไรดีครับ ผู้ใช้:อิกคิวซัง eq 22:04, 13 พฤศจิกายน 2561 (ICT)

Charinsert

สวัสดีครับ รบกวนช่วยแก้ไข มีเดียวิกิ:Gadgets-definition ตาม en:Special:Diff/852708602 หน่อยครับ (ดูการพูดคุยเกี่ยวกับ Charinsert ในวิกิพีเดียภาษาอักฤษได้ที่ en:MediaWiki talk:Edittools#Not working with new MediaWiki version) --Geonuch (คุย) 18:20, 21 พฤศจิกายน 2561 (ICT)

พอดีได้รับการดำเนินการแล้ว Charinsert กลับมาใช้เป็นปกติแล้วครับ --Geonuch (คุย) 20:06, 22 พฤศจิกายน 2561 (ICT)

ขอสอบถามวิธีสร้างกระบะทรายใหม่

คือผมเห็นในกระบะทรายของท่านเลยอยากทราบว่า ผมจะสร้างกระบะทรายใหม่โดยคงกระบะทรายเดิมไว้ ทำอย่างไรครับ --Sir P.S. (Thainexon) (คุย) 23:51, 4 ธันวาคม 2561 (ICT)

@Thainexon: สร้างหน้าใหม่ไปเลยครับ อาจใช้ชื่อว่า "กระบะทราย 2" ก็ได้ --Horus (พูดคุย) 00:24, 7 ธันวาคม 2561 (ICT)

Vandalism

Hello! Please see รถพลังงานไฟฟ้า. There's an IP repeatedly blanking large portions of the page, and it may need a block. Thank you, Vermont (คุย) 09:08, 7 ธันวาคม 2561 (ICT)

@Vermont: Looks like the vandalism has stopped. Please let me know again if there are more. --Horus (พูดคุย) 12:42, 9 ธันวาคม 2561 (ICT)

ขอแนวทางการใช้คำว่าเมืองกับนคร

เห็นคุณย้ายหน้าเมืองระดับจังหวัดเป็นนครระดับจังหวัดครับ ตอนแรกผมก็ยังคิดอยู่ว่าจะใช้คำว่า "เมือง" หรือ "นคร" ดี จะใช้หลักเกณฑ์ที่ว่า City ให้แปลว่านคร Town ให้แปลว่าเมือง ก็ยังไงอยู่ เพราะมีบทความหลายหน้าเกี่ยวกับเขตการปกครองต่าง ๆ ของประเทศญี่ปุ่น คำว่า City ยังใช้คำว่าเมือง อยู่ แต่คำว่านครใช้กับนครที่ตั้งขึ้นโดยข้อบัญญัติรัฐบาลญี่ปุ่น (City designated by government ordinance) ที่มีอยู่ 20 แห่ง การใช้คำว่าเมืองกับนครผมยังสับสนอยู่ครับ พอจะมีหลักเกณฑ์ในการเลือกใช้คำไหมครับ --BeckNoDa (คุย) 22:20, 15 ธันวาคม 2561 (ICT)

@BeckNoDa: ผมใช้หลักการเดียวกับคุณเลยครับ สองคำนี้เป็นคำทับศัพท์ราชบัณฑิตฯ อยู่แล้ว ไม่แน่ใจว่าผู้เขียนที่ใช้แบบอื่นต้องการสื่ออะไร --Horus (พูดคุย) 22:44, 15 ธันวาคม 2561 (ICT)

สุขสันต์วันปีใหม่

ไฟล์:MahaRuek.ogg
ไชโย ไชโย ไชโย 2019
สุขสันต์วันปีใหม่ พุทธศักราช 2562
ขอให้คุณ Horus/กรุ 19 มีความสุข ร่ำรวยเงินทอง สุขภาพแข็งแรง มีแรงทำบทความในวิกิพีเดียภาษาไทยไปนานตลอดกาลนะครับ Happy New Year 2019 ครับ
ถ้าผมทำให้ผู้ใช้คนไหนไม่ชอบก็ของสุมาอาภัย (ไทย: ขอโทษ) มา ณ ที่นี้นะครับ


ด้วยความปรารถนาดีจาก
--ร้อยตรี โชคดี (คุย) 19:20, 1 มกราคม 2562 (ICT)

เหตุผลที่แก้

ต้องการข้อมูลที่มีเฉพาะแหล่งอ้างอิงที่ชัดเจน ต้องการแหล่งอ้างอิงที่น่าเชื่อถือ ไม่ต้องการแหล่งอ้างอิงที่มาจากหนังสือพิมพ์ออนไลน์

ขอบคุณมากค่ะ สำหรับการย้ายหน้าเฝ้าไป หวงเย่อหัว

ขอขอบคุณมากนะคะ เพราะ หวงเย่อหัว เป็นชื่อที่คนรู้จักมักคุ้นเป็นอย่างดี

  • ดิฉันเข้าใจว่าคุณ Miwako Sato ชอบไปแก้ไขขื่อเหล่าดาราฮ่องกงให้อ่านถูกต้องตรงกับภาษาจีนกลาง แต่การอ่านชื่อเหล่านั้นคนไทยไม่รู้จักเลย

และยากต่อการค้นหาเป็นอยากมาก

จริง ๆ ทุกครั้งที่เขียนบทความ จะเขียนชื่อภาษาจีนกลางและกวางตุ้งไว้ในวงเล็บอยู่แล้ว แต่คุณ Miwako Sato เข้าไปแก้หลายคนแล้ว ดีนะคะ ที่ไม่ไปแก้ โจวเหวินฟ่ะ เพราะจีนกลางจะออกอีกสำเนียงซึ่งยากต่อการค้นหา GoodWrite009 (คุย) 13:05, 17 มกราคม 2562 (ICT)

@GoodWrite009: ดิฉันเป็นคนขอให้เขาย้ายหน้าเป็น หวง เย่อหัว เองค่ะ ตามหลักการตั้งชื่อ แล้วก็ไม่เคยไปเปลี่ยนชื่อฮ่องกงเป็นจีนกลางเลยค่ะ จะกล่าวหาก็ขอหลักฐานด้วย 🙄🙄🙄 --Miwako Sato (คุย) 20:07, 17 มกราคม 2562 (ICT)

สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นถ้าเป็นการเข้าใจอะไรผิดไปต้องขอโทษมา ณ.ที่นี้ แต่เมื่อเวลามีดารแก้ไขในบทของข้อความสามารถเข้าไปดูได้ที่ประวัติหน้า ของวันที่ 16 มกราคมตั้งแต่เวลา 15.39 เป็นต้นไป คุณได้เข้ามาแก้ไขชิ่อในบทความ จากหวงเย่อหัว เป็น หัวรี่หฺวา GoodWrite009 (คุย) 21:54, 17 มกราคม 2562 (ICT)

@GoodWrite009: ไม่ได้เปลี่ยนจาก "หวงเย่อหัว" เป็น "หัวรี่หฺวา" ค่ะ กลับไปดูดี ๆ และกลับไปดูประวัติก่อนหน้านั้นด้วยค่ะ คือ เมื่อ 24 มกราคม 2016‎ ผู้ใช้ Octahedron80 เปลี่ยนการสะกดจาก "หวง เย่อหัว" (คนไทยนิยม) เป็น "หวง รื่อหัว" (จีนกลางตามหลักการทับศัพท์) ต่อมา 15 ตุลาคม 2018‎ คุณเปลี่ยน "รื่อ" เป็น "ยื่อ" (ซึ่งไม่ถูกตามหลักการทับศัพท์) ดิฉันก็เปลี่ยนกลับเป็น "รื่อ" แต่ค้นกูเกิลดูแล้ว คนไทยเรียกแต่ "เย่อ" (ไม่มี "ยื่อ") จึงขอให้ผู้ดูแลเปลี่ยนเป็น "เย่อ" ตามที่นิยม แต่ "หวง เย่อหัว" นี่ก็ไม่ใช่กวางตุ้งอยู่แล้ว เป็นจีนกลางที่คนไทยเรียกเพี้ยนเอง --Miwako Sato (คุย) 22:15, 17 มกราคม 2562 (ICT)

@Miwako Sato: ค่ะเข้าใจนะคะ คนไทยเรียกชื่อดาราฮ่องกง เป็นจีนกลางสำเนียงแบบคนไทย เรียกเพี้ยนทุกคนค่ะ ทั้งโจวเหวินฟะ หลิวเต๋อหัว หวีอันอัน หมีเซี้ยะ เหวินเซียะเอ๋อ อู่จวินหยู และอีกเป็น 100 คน แต่ชื่อที่คนไทยเรียกเหล่านั้น เป๋นชิ่อที่คนไทยจำได้และนิยมเรียกมาตั้งแต่รุ่นดึกดำบรรพ์ ซึ่งมันง่ายต่อการค้นหาประวัติมาอ่าน ในวิกี

GoodWrite009 (คุย) 22:24, 17 มกราคม 2562 (ICT)

10 Years of Adminship

It has been 10 years since the nomination of Adminship, the approval, and the diligence of effort to make Wikipedia what it is today. Please accept the appreciation for the perseverance. --2001:44C8:4444:423E:1:2:E89D:13E7 19:54, 17 มกราคม 2562 (ICT)

Thank you for your kind words. --Horus (พูดคุย) 15:34, 23 มกราคม 2562 (ICT)

บทความ ธีระพล หอมจม

ไม่ทราบว่าคุณจะทำไมคะ ???ข้อถามรายละเอียดมงคล พวงทอง (คุย) 19:18, 22 มกราคม 2562 (ICT)

@มงคล พวงทอง: ไม่ดังครับ ดังก่อนแล้วค่อยมาเขียนครับ --Horus (พูดคุย) 19:52, 22 มกราคม 2562 (ICT)

ธีระพล หอมจม เค้าเป็นนักแสดงและเป็นนักแสดงตลกชื่อดังคะมงคล พวงทอง (คุย) 20:40, 22 มกราคม 2562 (ICT)

@มงคล พวงทอง: อ่านและทำความเข้าใจหน้า WP:NOTE ครับ ถ้ายังไม่อ่านไม่ต้องมาคุยกับผมครับ --Horus (พูดคุย) 15:33, 23 มกราคม 2562 (ICT)

สอบถาม

ใช้กล่องข้อความรูปแบบเดียวกับพรรคอื่นอย่างแระชาธิปัตย์ เพือไทย อยากทราบว่าทำไมตัดออกทั้งหมด เหลือแค่หัวหน้า กับเลขาธิการ ในเมื่อเป็นข้อเท็จจริง PeppaMe (คุย) 13:28, 14 กุมภาพันธ์ 2562 (ICT)

ผมยึดตามบทความ Republican Party และ Democratic Party ของสหรัฐครับ ผมเห็นว่าได้ใจความมากกว่า template แบบไทย ไม่ทราบเหมือนกันว่าจะใส่มาทำไม --Horus (พูดคุย) 19:52, 14 กุมภาพันธ์ 2562 (ICT)

สอบถามครับ

จากที่ผมไปย้อนตัว scroll ย่ออ้างอิงในหน้าบีเอ็นเคโฟร์ตีเอต ก่อนอื่นขอโทษด้วยครับไม่ทราบจริง ๆ แต่ก็เห็นว่ามีมานานแล้วและประหยัดพื้นที่ดีเลยใส่กลับไว้เหมือนเดิม --Etcetera48 (คุย) 12:19, 15 กุมภาพันธ์ 2562 (ICT)

ตาม วิกิพีเดีย:MOS#รายการเลื่อนหน้าจอและเนื้อหายุบได้ เพื่อให้ผู้ใช้มือถือใช้งานได้ง่ายขึ้นครับ ไม่มีความจำเป็นต้องประหยัดที่ครับ --Horus (พูดคุย) 20:00, 15 กุมภาพันธ์ 2562 (ICT)

บทความละคร สุภาพบุรุษชาวดิน

ขออนุญาติสร้างบทความนี้หน่อยคะมงคล พวงทอง (คุย) 20:38, 17 กุมภาพันธ์ 2562 (ICT)

@มงคล พวงทอง: ถ้ามันมีได้ผมก็จะปล่อยไว้ครับ รู้ว่าสร้างไม่ได้ก็อย่าดึงดันที่จะสร้าง --Horus (พูดคุย) 20:44, 17 กุมภาพันธ์ 2562 (ICT)

Ankhjoker0

--Horus (พูดคุย) 20:44, 17 กุมภาพันธ์ 2562 (ICT) ห้ามลบข้อมูลวันพีซซี้เซ้า เพราะเขียนมาจากการหาข้อมูลมาอย่างแท้จริง