เบียร์สิงห์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เบียร์สิงห์
เบียร์สิงห์บรรจุขวดและแบบกระป๋อง
ประเภทเบียร์
อุตสาหกรรมการผลิตบุญรอดบริวเวอรี่
ประเทศต้นกำเนิดประเทศไทย
เปิดตัว1933
แอลกอฮอล์โดยปริมาตร5.0%
ลักษณะลาเกอร์
สินค้าที่เกี่ยวข้องเบียร์ลีโอ, U BEER, MY BEER, Snowy, Kopper Beer
เว็บไซต์www.singha.com แก้ไขสิ่งนี้ที่วิกิสนเทศ

เบียร์สิงห์ เป็นชื่อตราสินค้าประเภทผลิตภัณฑ์เบียร์ของประเทศไทย ซึ่งผลิตโดย บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และจัดจำหน่ายโดย บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด (เดิมชื่อบริษัท บุญรอดเทรดดิง จำกัด) โดยมี พระยาภิรมย์ภักดี (บุญรอด เศรษฐบุตร) เป็นผู้ก่อตั้ง

ประวัติ[แก้]

สิงห์เป็นสัตว์ชนิดหนึ่ง ในตำนานของศาสนาพราหมณ์-ฮินดู และในความเชื่อโบราณของไทย ซึ่งกลายมาเป็นตราเครื่องหมายการค้าของผลิตภัณฑ์เบียร์ เครื่องดื่มน้ำส้มและน้ำองุ่นจากโรงเบียร์บุญรอด ซึ่งพระยาภิรมย์ภักดี (บุญรอด เศรษฐบุตร) ก่อตั้งบริษัทเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2476 และเริ่มผลิตเบียร์ออกจำหน่ายเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2479[1] โดยพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานครุฑเป็นตราตั้งห้าง ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2482

การตลาด[แก้]

นาตาลี เกลโบวา นางงามจักรวาลประจำปี ค.ศ. 2005 และวีเจย์ ซิงก์ โปรกอล์ฟชาวฟิจิ เคยเป็นทูตตราสินค้า (Brand Ambassador) ให้กับเบียร์สิงห์ และตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553 สิงห์คอร์ปอเรชัน เข้าเป็นผู้สนับสนุนของสโมสรฟุตบอลเชลซี และสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ รวมถึงเป็นสปอนเซอร์บนหน้าอกเสื้อแข่งขันของสโมสรฟุตบอลออกซ์ฟอร์ดยูไนเต็ดในลีกของประเทศอังกฤษ

ดูเพิ่ม[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. โฆษณาเบียร์ตราสิงห์ขาว ในหนังสือพิมพ์กรุงเทพฯ วารศัพท์ ฉบับประจำวันที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2479

โลโก้ดั้งเดิมของ เบียร์สิงห์ ปี ๒๔๘๐ หนุมานขี่สิงห์ เก็บถาวร 2013-02-24 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]