คุยกับผู้ใช้:ฟร็องซัว

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ ฟร็องซัว สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello ฟร็องซัว! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- New user message (พูดคุย) 21:52, 28 เมษายน 2560 (+07)[ตอบกลับ]

ดาวพระบรมศานุวงศ์และขุนนาง[แก้]

ดาวพระบรมศานุวงศ์และขุนนาง
ขอมอบพระบรมศานุวงศ์และขุนนางให้แก่คุณ ฟร็องซัว เนื่องจากได้สร้างบทความเกี่ยวกับพระบรมศานุวงศ์และขุนนางเป็นจำนวนมากครับ --โก๋ปอ ≧ω≦ (พูดคุย) 20:46, 14 พฤษภาคม 2560 (+07)[ตอบกลับ]

การใช้ชื่อ[แก้]

กรุณาตรวจสอบให้ดีด้วยนะครับว่าชื่อแต่ละชื่อเป็นภาษาอะไร ไม่ใช่หลับหูหลับตาสะกดมั่วซั่ว อุตส่าห์แก้ให้แล้วยังจะแก้กลับอีก เสียเวลาคนอื่นเขา แล้วคำอธิบายย่อหน้าแรกเมื่อไหร่จะใส่เป็นครับ --Potapt (คุย) 08:37, 13 กรกฎาคม 2561 (ICT)

ลิงก์ข้ามภาษา[แก้]

บทความที่เขียนที่ขาดอ้างอิงหรือลิงก์ข้ามภาษา อาจถูกลบได้ คุณสามารถใส่ลิงก์ข้ามภาษาเองได้ ดูวิธีที่หน้า วิธีใช้:ลิงก์ข้ามภาษา#การเพิ่มลิงก์ อีกเรื่องครับ ถ้ามีการแจ้งลบ หากคุณเป็นผู้เขียนเอง อย่าเอาป้ายแจ้งลบออกครับ ตรงป้ายมีระบุไว้ อาจจะพิจารณาลบทันที หากไม่ทำตามเงื่อนไขการแจ้งลบ --Sry85 (คุย) 12:25, 1 สิงหาคม 2561 (ICT)

ใส่ลิงก์ข้ามภาษาเป็นรึยังครับ บทความจะได้ไม่ถผูกลบทิ้ง --Sry85 (คุย) 10:42, 7 สิงหาคม 2561 (ICT)

อ้างอิง[แก้]

อ้างอิงไม่ใช่ External links ในวิกิพีเดียภาษาอังกฤษนะครับ มันคือ สิ่งที่อยู่ในโค้ด <ref>....</ref> ครับ เวลาแปลก็ลอกโค้ดพวกนี้มาเลยก็ได้ครับ (ศึกษาเพิ่มเติมที่ WP:CITE) --Wedjet (คุย) 16:41, 17 กรกฎาคม 2562 (ICT)

อยากให้คุณลองย้อนกลับไปดูบทความก่อน ๆ ที่คุณสร้างด้วยครับ ผมไปปรับแก้เล็กน้อย อยากให้คุณจำไปใช้ในบทความอื่นในอนาคตด้วยครับ --Wedjet (คุย) 11:13, 27 กรกฎาคม 2562 (ICT)

Community Insights Survey[แก้]

RMaung (WMF) 21:33, 6 กันยายน 2562 (+07)[ตอบกลับ]

Reminder: Community Insights Survey[แก้]

RMaung (WMF) 22:09, 20 กันยายน 2562 (+07)[ตอบกลับ]

Reminder: Community Insights Survey[แก้]

RMaung (WMF) 02:01, 4 ตุลาคม 2562 (+07)[ตอบกลับ]

ประสูติ[แก้]

คุณเข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าครับ ช่วง ค.ศ. มันคือ lifespan ไม่ใช่ "ประสูติ" (= แม่เบ่งคลอด) ครับ --Horus (พูดคุย) 19:31, 30 พฤษภาคม 2563 (+07)[ตอบกลับ]

กันยายน 2563[แก้]

คุณอาจไม่ได้ตั้งใจ แต่การแก้ไขล่าสุดของคุณในหน้า สมเด็จพระราชาธิบดีสุลต่าน จัมชิด บิน อับดุลลาห์ อัล ซาอิดแห่งซานซิบาร์ ได้ลบเนื้อหาออกไปเกือบหมด หรือได้ทำหน้าดังกล่าวว่าง ซึ่งกรณีแบบนี้ทำให้ผู้ใช้อื่นไม่แน่ใจถึงเจตนาของคุณ และเนื่องจากการก่อกวนที่มากขึ้น ทำให้ผู้ใช้อื่นอาจเข้าใจผิดว่าเป็นการก่อกวนได้

  • ในกรณีที่คุณได้ตั้งชื่อผิด หรือต้องการเปลี่ยนชื่อบทความนั้น ควรใช้วิธีเปลี่ยนชื่อโดยคลิกที่ป้าย เปลี่ยนชื่อ แทนการสร้างบทความใหม่ ซึ่งวิธีนี้จะย้ายประวัติการแก้ไขของบทความไปยังชื่อใหม่
  • ในกรณีที่หน้าดังกล่าวได้ซ้ำซ้อนกับอีกบทความที่มีเนื้อหาสมบูรณ์กว่า คุณอาจเลือกที่จะทำเป็นหน้าเปลี่ยนทางแทน
  • ในกรณีที่คุณต้องการแจ้งลบนั้น ให้คงเนื้อหาเดิมไว้ และเพิ่มโค้ด {{ลบ|สาเหตุที่แจ้งลบ}} ที่ส่วนบนสุดของบทความ

หากมีเจตนาอื่น คุณอาจเลือกใส่แม่แบบแสดงข้อความที่เหมาะสม หรือใช้หน้าพูดคุยในการอภิปราย ในอนาคตคุณควรระบุข้อความสั้นๆแจ้งให้ผู้ใช้อื่นรับทราบสิ่งที่คุณทำก่อนบันทึกการแก้ไขด้วยการใส่คำอธิบายอย่างย่อ ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งอัตโนมัติโดยบอตคุง โปรแกรมอัตโนมัติ หากคุณมีข้อสงสัย หรืออย่างไร กรุณาสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือ --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 05:32, 26 กันยายน 2563 (+07)[ตอบกลับ]

กรุณาใส่ลิงก์ข้ามภาษา[แก้]

@ฟร็องซัว: สวัสดีครับ เวลาสร้างหน้าเสร็จแล้วช่วยกรุณาใส่ลิงก์ข้ามภาษาด้วยครับ วิธีการก็ง่ายมาก ๆ เพียงแค่

  • กดปุ่ม เพิ่มลิงก์ข้ามภาษา ในแถบภาษาทางซ้ายมือ
  • หน้าต่าง เชื่อมโยงเข้ากับหน้า จะปรากฎขึ้นมา
  • ในช่อง ภาษา ให้ใส่รหัสภาษาลงไป เช่น ภาษาอังกฤษคือ en ภาษาเยอรมันคือ de เป็นต้นครับ
  • ในช่อง หน้า ให้ใส่ชื่อบทความในภาษาต่างประเทศที่เราจะนำมาโยง เช่น ถ้าจะโยงเจ้าหญิงวิกตอเรีย อเดลไฮด์แห่งชเลสวิช-ฮ็อลชไตน์ เข้ากับภาษาอื่น ๆ ก็ใส่ชื่อ Princess Victoria Adelaide of Schleswig-Holstein ลงไป แล้วบอตจะลิงก์วิกิทุกภาษาที่มีบทความนี้เข้ากับบทความภาษาไทยครับ --ชาวไทย (คุย) 19:15, 29 สิงหาคม 2564 (+07)[ตอบกลับ]

การแก้ไขบทความที่ไม่มีคุณภาพ[แก้]

มีการร้องเรียนมาว่าคุณมีการสร้างบทความที่ไม่ค่อยคุณภาพ ตัวผมเองก็เคยเจอที่คณ copy จากที่อื่นมาลงตรง ๆ คราวนี้ผมจะขออนุญาตบล็อกคุณ 3 7 วัน ตามที่มีคนร้องเรียนมา ขอให้คุณใช้เวลาใช้เวลาในช่วงนี้ทบทวนและปรับปรุงการเขียนบทความครับ หากยังเจอปัญหาแบบเดิมอีก คุณอาจจะถูกบล็อกไม่ให้แก้ไขนานขึ้นครับ --Timekeepertmk (คุย) 18:14, 21 พฤศจิกายน 2564 (+07)[ตอบกลับ]

การแก้ไขบทความ[แก้]

สวัสดีครับมีผู้ใช้บางท่านแจ้งว่าคุณได้มีการแก้ไขที่ทำให้เสียระบบ กล่าวคือมีการแก้ไขที่ไม่เป็นสารานุกรมซึ่งจะเป็นพวกกล่องข้อมูลที่แก้ไขค่อนข้างมาก และบางครั้งมีการบัญญัติศัพท์เองในหลาย ๆ บทความที่เขียน อยากให้คุณช่วยปรับปรุงการเขียนในส่วนที่แจ้งด้วยครับ ผมยังจะไม่บล็อกในครั้งนี้แต่หากมีการแก้ไขในลักษณะเดิมอาจจะพิจารณาบล็อกได้ครับ -- Kaoavi (คาโอเอวีไอ) (คุย) 15:32, 7 เมษายน 2566 (+07)[ตอบกลับ]