ชิมูระ ดันโซ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก ดันโซ)

ดันโซ (ญี่ปุ่น: ダンゾウ) ตัวละครจากเรื่อง นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ

ดันโซ
ชิมูระ ดันโซ
ชื่อภาษาญี่ปุ่น ダンゾウ
โรมะจิ Danzo
ปรากฏตัวตอนแรก ไม่ปรากฏ
สังกัด หมู่บ้านโคโนฮะ
อาจารย์ โฮคาเงะรุ่นที่ 2
ลูกศิษย์ ไม่ปรากฏ
ทีม ไม่ปรากฏ
ขั้น หัวหน้าหน่วยราก
วันเกิด 6 มกราคม
กรุ๊ปเลือด AB
ฉายา ความมืดของนินจา
หมวดหมู่ นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ

นินจาสังกัดหมู่บ้านโคโนฮะ กับหัวหน้าหน่วยราก และคือโฮคาเงะในช่วงเวลาสั้นๆ

เบื้องหลังตัวละคร[แก้]

เพื่อนรุ่นเดียวกับ ซารุโทบิ ฮิรุเซ็น(โฮคาเงะรุ่นที่ 3)แต่ตนเห็นฮิรุเซ็นคือคู่แข่ง นิสัยหัวรุนแรง คอยกำจัดอุปสรรคไม่สนวิธีการ กับคุมด้วยเผด็จการกับแผนสกปรก หวังเป็นโฮคาเงะ

วัยเด็ก ภูมิใจปู่กับพ่อคือนินจา(ตายในสงคราม)จึงอยากตายตามเท่านั้นสนิทกับฮิรุเซ็น วันนึงทำภารกิจร่วมทีมกับโฮคาเงะรุ่นที่ 2 จนถูกไล่ล่า จำเป็นต้องมีนกต่อ ให้ทีมหนีรอด ฮิรุเซ็นอาสาก่อน(ตนคิดทำแต่ไม่กล้า)มีปากเสียงนิดหน่อย แต่สุดท้ายโฮคาเงะรุ่นที่ 2 อาสาเอง กับต่อว่าตนผิดที่เลือกช้ากับขาดความสุขุม กับฝากฝังให้ฮิรุเซ็นคือโฮคาเงะรุ่นที่ 3 ตนจึงแค้นใจนับแต่นั้น ไม่ชอบใจพวกเกี่ยวข้องกับฮิรุเซ็น หรือโฮคาเงะรุ่นที่ 1 กับ 2 นับแต่นั้น(เพื่อนศิษย์ถึงครอบครัวก็ไม่เว้น)

ต่อมา หวังเป็นโฮคาเงะคนใหม่ จึงมาทำงานเบื้องหลัง อยู่หน่วยลับ ไต่เต้าจนเป็นใหญ่ รวบรวมเด็กกำพร้ามาสร้างหน่วยลับที่ทำงานขึ้นตรงต่อตนเท่านั้น คือ ราก

ตอนช่วงสงครามโลกนินจาครั้งที่ 3 แสงอุษาเริ่มขยายอำนาจเพื่อยุติสงครามจนราบรื่น ตนหลอกใช้ฮันโซให้แตกคอกับพวกยาฮิโกะ แต่ผลคือแสงอุษาผันตัวเป็นทหารรับจ้างกับอันตรายกว่าเดิม

ชักนำให้โอโรจิมารุทำวิจัยลับๆ ตนคือต้นเหตุจัดฉากให้คาบูโตะหลงผิด แต่โอโรจิมารุหักหลังพาคาบูโตะแยกตัวไป แต่โอโรจิมารุได้สร้างโคลนนิ่ง อุจิวะ ชิน ปลูกถ่ายแขนขวาของชินที่มีเนตรวงแหวน 10 ดวง กับฝังเซลล์คาถาไม้ของโฮคาเงะรุ่นที่ 1 ใส่ที่หัวไหล่ข้างขวาเพื่อเป็นพลังควบคุมเนตรวงแหวน กับเผื่อใช้คุมสัตว์หางอีกที ตนจึงแกล้งเป็นคนแขนด้วนข้างนึงนับแต่นั้น

ตอน 9 หางบุกหมู่บ้าน ตนอ้างว่าตระกูลอุจิวะคือตัวการ จึงตัดทางไม่ให้มาช่วย แม้ผลคือบริสุทธิ์แต่ตนก็ข่มเหงไล่ไปอยู่ชายแดนหมู่บ้าน

พออุจิวะเตรียมก่อปฏิวัติ ตนชิงตาขวาของชิซุยมาใส่ตัว หลอกใช้อิทาจิฆ่าล้างตระกูลอุจิวะก่อนเรื่องเกิด แลกกับการที่ตนไม่ยุ่งเกี่ยวกับซาสึเกะ พออิทาจิทำงานเสร็จไปบอกโฮคาเงะรุ่นที่ 3 กับปกป้องซาสึเกะเพื่อกันตนอีกที รุ่นที่ 3 สั่งยุบรากตัดสิทธิการเมืองของตน

พอโอโรจิมารุถอนตัว ตนก็ติดต่อหากันแบบลับๆ เพื่อแบ่งปันข้อมูลกับหวังพลังใส่ตัวอีกที

พอรุ่นที่ 3 ตาย ตนหมดโทษกลับมาสร้างรากต่อ

พอแสงอุษาเริ่มล่าสัตว์หาง(หลังทีม7ช่วยกาอาระสำเร็จ)ตนส่งซาอิแฝงเข้าทีม7 ให้ไปฆ่าซาสึเกะแต่ซาอิเลิกทำก่อน

ตอนเพนบุกถล่มโคโนฮะ ตนคอยตัดทางไม่ให้นารูโตะมาช่วยหมู่บ้าน แต่ล้มเหลว กับนำรากหลบหนีไปใต้ดิน พอจบศึกเพน ก็เสนอตนคือโฮคาเงะชั่วคราว โดยอ้างว่า ที่หมู่บ้านเกิดหายนะตลอด คือฝีมือของคนที่เกี่ยวข้องกับโฮคาเงะรุ่นที่ 3(ที่จริงหายนะที่ผ่านมา คือ ตนแก้ปัญหาแบบผิดๆ เองล้วนๆ) จึงเป็นโฮคาเงะรุ่นที่6 ชั่วคราว พา 2 คนสนิทไปงานประชุม 5 คาเงะ ตนใช้เนตรชิซุยล้างสมองมิฟูเนะที่เป็นคนกลางเลือกให้ตนคือผู้นำ ทัพ 5 แคว้นก่อนเกิดสงคราม แต่ตนถูกแฉกลางงาน ซึ่งมิฟูเนะบอกอีกว่า ถ้าตนไม่ทำกับอดทนอีกหน่อย ยังไงตนก็ต้องได้อยู่แล้ว แต่ตนก็พูดสร้างอำนาจ โดยอ้างถึงสันติภาพ แบบเผด็จการให้ตนเป็นใหญ่ แต่พอแสงอุษาบุก พวกตนหนีจากโทบิ ลูกน้องโดนจับตัว ตนสู้โดยใช้อิซานางิกับคาถาไม้แพ้ซาสึเกะกับถูกฆ่า โดยก่อนตายพูดดูถูกอิทาจิกับตนทำตัวทุเรศ กับใช้วิชาผนึกหวังกำจัดซาสึเกะกับโทบิโดยเพ้อว่าที่ทำตนเพื่อโลกนินจา แต่ที่จริงตนทำเพื่อตัวเองล้วนๆ

ดูเพิ่ม[แก้]