คุยกับผู้ใช้:Students of the world

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ความคิดเห็นล่าสุดเมื่อ: 1 ปีที่แล้ว โดย Students of the world ในหัวข้อ หลายเรื่อง

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ Students of the world สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello Students of the world! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- New user message (คุย) 10:09, 27 มีนาคม 2565 (+07)ตอบกลับ

หมวดหมู่ยิบย่อย[แก้]

กรุณาอย่างสร้างหมวดหมู่ยิบย่อยจำนวนมาก บัญชีของคุณก็เข้าข่ายหุ่นเชิดของ ผู้ใช้:We are future student กรุณาหยุดพฤติกรรมแบบนี้ --Sry85 (คุย) 15:51, 6 เมษายน 2565 (+07)ตอบกลับ

ครั้งที่แล้วก็แจ้งคุณเรื่องการสร้างหมวดหมู่ยิบย่อยที่ไม่จำเป็น คุณก็ยังสร้างอีก กรุณาอย่าสร้างหมวดหมู่แบบนี้อีกครับ --Sry85 (คุย) 11:43, 4 พฤษภาคม 2565 (+07)ตอบกลับ

การเสียชีวิตมารดาของเด็กหญิงอายุ 14 ปี‎[แก้]

เหตุดังกล่าวขอให้รอสักระยะเวลาหนึ่งก่อนครับ รอสื่อนำเสนอยาวนานพอหรือมีการวิเคราะห์ขยายประเด็นมากกว่านี้ เพราะขณะนี้เพิ่งจะสองวันเองครับ ไม่เช่นนั้นก็จะเหมือนการนำเสนอข่าวอาชญากรรมทั่วๆ ไป -- Just Sayori OK? (have a chat) 17:11, 9 เมษายน 2565 (+07)ตอบกลับ

ขอบคุณค่ะ Students of the world (คุย) 19:52, 9 เมษายน 2565 (+07)ตอบกลับ

พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว[แก้]

ก่อนแก้ไขบทความ ควรศึกษาและใช้บทความอื่น ๆ ที่มีคุณภาพเป็นแบบอย่างด้วยครับ พระนามเต็มไม่ควรอยู่ในบทนำของบทความ และไม่ควรใช้ยูทิวบ์เป็นแหล่งอ้างอิง --พุทธามาตย์ (คุย) 20:16, 17 เมษายน 2565 (+07)ตอบกลับ

การล็อก[แก้]

คุณไม่ได้เป็นผู้ดูแลระบบที่จะล็อกหน้าโดยง่าย ๆ นะครับ เพราะเพิ่งสร้างหมวดหมู่และไม่อาจใส่แม่แบบ-ล็อกทันทีได้ ควรแจ้งที่หน้าแจ้งผู้ดูแลระบบ/แจ้งความNakare✝「T」 15:36, 10 พฤษภาคม 2565 (+07)ตอบกลับ

การอัปโหลดภาพ[แก้]

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย และขอขอบคุณที่มีส่วนร่วมบนโครงการนะครับ อย่างไรก็ตาม จากการแก้ไขของคุณ ผมต้องรบกวนขอแจ้งและขอความร่วมมือปรับปรุงหรือศึกษานโยบายเพิ่มเติมดังต่อไปนี้นะครับ จากการอัปโหลดภาพล่าสุดของคุณพบว่าเป็นภาพที่ละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่น จึงขอแจ้งให้ทราบดังนี้ ภาพที่ใช้บนวิกิพิเดียเป็นภาพที่ลิงค์มาจากโครงการวิกิมีเดียคอมมอนส์ (หรือ "คอมมอนส์" ซึ่งเป็นโครงการพี่น้องของวิกิพีเดียที่มีไว้สำหรับเก็บรวบรวมภาพที่สามารถใช้ได้ภายใต้สิขสิทธิ์แบบ "ครีเอทีฟคอมมอนส์" ซึ่งพูดโดยย่อคือไม่หวังผลเชิงค้าขายจากการเผยแพร่ชิ้นงานในลิขสิทธิ์นี้) โดยภาพที่จะอัปโหลดบนนั้นได้ต้องเป็นภาพที่ (1) คุณสร้างสรรค์เอง ไปถ่ายมาเอง ด้วยตัวเอง หรือ (2) เป็นรูปที่ผู้อื่นเผยแพร่ภายใต้ลิขสิทธิ์ครีเอทีฟคอมมอนส์ (ลักษณะนี้จะมีเขียนระบุไว้ชัดเจนในภาพหรือใต้ภาพ) หรือ (3) เป็นภาพของผู้อื่นแต่เป็นของเก่าจนเข้าสู่พับลิกโดเมนแล้ว (โดยทั่วไปคือ 150 ปี, แต่ชิ้นงานในไทยโดยทั่วไปอยู่ที่ 50 ปี (ตามกฎหมายเกี่ยวกับพับลิกโดเมนของไทย) คุณสามารถอ่านเพิ่มเติมที่ ผู้ใช้:Chainwit./imag ขอบคุณมากครับ หากสงสัยประการใดสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้นะครับ ขอให้มีความสุขกับการแก้ไขบนวิกิพีเดียภาษาไทยครับ --Chainwit. [ พูดคุย ] 15:37, 7 มิถุนายน 2565 (+07)ตอบกลับ

ขออนุญาติสอบถามนะคะ ทำยังไงถึงจะสามารถยื่นอุทธรณ์ต่อวิกิพีเดียได้ ในกรณีที่ถูกบล็อกจากผู้ดูแลโดยถาวร โดยดิฉัน ไม่ได้มีเจตนาที่จะแก้ไขบทความในวิกิพีเดียไปในทางที่ผิด เพียงแต่มีเจตนาที่อยากให้บทความนั้นๆสมบูรณ์ยิ่งขึ้น จึงขอสอบถามจากผู้เชี่ยวชาญหน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ Students of the world (คุย) 20:44, 14 มิถุนายน 2565 (+07)ตอบกลับ
@Students of the world: คุณถูกบล็อกโดย Timekeepertmk (พูดคุย · เรื่องที่เขียน) ซึ่งเป็นผู้ตรวจสอบผู้ใช้ เนื่องจากถูกตรวจสอบว่าเป็นหุ่นเชิดผู้ใช้อื่น โดยมีรายละเอียดในหน้านี้ หากต้องการอุทธรณ์การบล็อกให้ใส่ {{ปลดบล็อก|เหตุผล=}} พร้อมใส่เหตุผลด้วยครับจะได้ประกอบการพิจารณา —Nakare✝「T」 20:53, 14 มิถุนายน 2565 (+07)ตอบกลับ

ยื่นอุทธรณ์ต่อผู้ดูแล ครั้งที่ 1[แก้]

ผู้ดูแลระบบได้พิจารณาคำขอของผู้ใช้ที่ถูกบล็อกนี้แล้ว และพิจารณาปฏิเสธคำขอดังกล่าว ผู้ดูแลระบบอื่นยังอาจทบทวนการบล็อกนี้ได้เช่นกัน แต่ไม่ควรกลับการตัดสินใจนี้โดยปราศจากเหตุผลอันดี (ดู นโยบายการบล็อก) อย่านำการทบทวนการปลดบล็อกนี้ออกขณะที่คุณกำลังถูกบล็อก

Students of the world (ปูมการบล็อกการบล็อกที่ยังมีผลเรื่องที่เขียนการแก้ไขที่ถูกลบปูมการละเมิดกฎปูมการสร้างบัญชีเปลี่ยนการตั้งค่าการบล็อกปลดบล็อก)


เหตุผลคำขอ:

ข้าพเจ้าขออภัยอย่างยิ่งที่ข้าพเจ้าได้แก้ไขโดยเป็นเนื้อหาซ้ำ และรูปภาพที่อาจมีผลกระทบต่อวิกิพีเดียได้ โดยข้าพเจ้าไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้เกิดสงครามการแก้ไขในวิกิพีเดีย และไม่มีเจตนาที่จะก่อความวุ่นวายในวิกิพีเดียทั้งสิ้น โดยข้าพเจ้ามีเจตนาที่จะแก้บทความนั้นอย่างสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น และสร้างสรรรค์มากที่สุด แต่ดันลืมไปว่ามีกฎระเบียบของวิกิพีเดีย ว่าไม่ควรจะแก้ไขมากเกินไป จะทำให้เกิดสงครามการแก้ไข และผลกระทบอื่นๆได้ อีกทั้งข้าพเจ้ามีความตั้งใจที่อยากจะเขียนบทความในวิกีพีเดียให้ดีที่สุด และเป็นกลางมากที่สุด ดังนั้น ข้าพเจ้าขอยื่นอุทธรณ์ต่อผู้ดูแลให้ปลอดบล็อกบัญชีผู้ใช้ และไอพีของข้าพเจ้า โดยข้าพเจ้าจะนำเหตุการณ์นี้เป็นบทเรียนในการแก้ไข และสร้างบทความวิกิพีเดีย และข้าพเจ้ายังยื่นยันคำเดิมว่าไม่มีเจตนาที่จะก่อความวุ่นวาย และก่อสงครามการแก้ไขในวิกิพีเดีย และไม่มีเจตนาที่จะใช้ความคิดเห็นของตัวเอง และขาดแหล่งอ้างอิง ลงไปในบทความในวิกิพีเดีย ข้าพเจ้าขออภัยต่อผู้ดูแลทั้งหมดในวิกิพีเดีย หากข้าพเจ้าก่อความวุ่นวาย และก่อสงครามการแก้ไข ข้าพเจ้าหวังอย่างยิ่งว่าผู้ดูแลจะปลดบล็อกบัญชี และไอพีของข้าพเจ้า

เหตุผลที่ปฏิเสธ:

ขอให้ศึกษาเหตุผลที่ถูกบล็อกก่อนครับ แล้วค่อยยื่นคำขอใหม่ครับ Timekeepertmk (คุย) 10:11, 17 มิถุนายน 2565 (+07)ตอบกลับ

หากคุณต้องการขอปลดบล็อกเพิ่มเติม โปรดอ่านการอุทธรณ์การบล็อกก่อน ค่อยใช้แม่แบบ {{ปลดบล็อก}} อีกครั้ง หากคุณละเมิดกระบวนการนี้โดยยื่นคำขอปลดบล็อกที่ไม่โน้มน้าวหรือรบกวนมากเกินไป คุณอาจถูกกันมิให้แก้ไขหน้านี้นานตราบเท่าที่คุณถูกบล็อก

ขอบคุณที่ผู้ดูแลได้ตอบกลับการอุทธรณ์การบล็อกของข้าพเจ้า ข้าพเจ้าจะศึกษาเหตุที่ข้าพเจ้าถูกบล็อก ตามที่ผู้ดูแลได้บอก

ยื่นอุทธรณ์ต่อผู้ดูแล ครั้งที่ 2[แก้]

ผู้ดูแลระบบได้พิจารณาคำขอของผู้ใช้นี้แล้ว และพิจารณาสนองคำขอดังกล่าว

Students of the world (ปูมการบล็อกการบล็อกที่ยังมีผลเรื่องที่เขียนการแก้ไขที่ถูกลบปูมการละเมิดกฎปูมการสร้างบัญชีเปลี่ยนการตั้งค่าการบล็อกปลดบล็อก)


เหตุผลคำขอ:

ตามที่ผู้ดูแลให้ข้าพเจ้าศึกษาเหตุที่ข้าพเจ้าถูกบล็อกจากผู้ดูแล ข้าพเจ้าได้ศึกษาแล้ว และพบว่าบัญชีผู้ใช้ของข้าพเจ้าเกี่ยวข้องกับหุ่นเชิด โดยข้าพเจ้าได้ไปศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับหุ่นเชิดแล้ว ซึ่งหมายถึงการเป็นแอบอ้าง และหลอกล่วงผู้อื่น และเป็นความผิด ข้าพเจ้าขอยอมรับ และยืนยันว่าบัญชีผู้ใช้ดังต่อไปนี้เป็นบัญชีผู้ใช้ที่ข้าพเจ้าสร้างเอง We are future student, Students of history, TakrawKongpop, KONGPOPhistory, Takgrawkg2007 และVasaears ข้าพเจ้ายอมรับว่าข้าพเจ้าสร้างบัญชีผู้ใช้ในวิกิพีเดีย เยอะเกิน และอาจไม่ถูกต่อกฎของวิกิพีเดีย ตามที่ข้าพเจ้าได้ศึกษามา ทั้งนี้ ข้าพเจ้าขออภัยต่อผู้ดูแล หากข้าพเจ้าสร้างความเดือดร้อน สร้างความแตกแยกในวิกิพีเดีย สงครามการแก้ไข และอื่นๆ ที่ขัดต่อกฎของวิกิพีเดีย ข้าพเจ้าเข้าใจเป็นอย่างดีในการสร้างบทความอย่างสร้างสรรค์ ในวิกิพีเดีย และข้าพเจ้าอาจทำอะไรโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เช่นการสร้างบัญชีผู้ใช้มากเกินไป หากจะแก้ไขหัวข้อของบทความนั้นโดยไม่เหมาะสม หรือการแก้ไขบ่อย และมีหุ่นเชิด ข้าพเจ้ายอมรับคำตัดสินของผู้ดูแลทั้งหมด และขออภัยต่อผู้ดูแล และชาววิกิพีเดียทุกคน ที่สร้างความเดือดร้อน และการกระทำที่ไม่เหมาะสมต่อวิกิพีเดีย ข้าพเจ้าเสียใจ และขออภัย และหวังว่าผู้ดูแลจะปลอดบล็อกบัญชี และไอพีของข้าพเจ้า ขอบคุณ

เหตุผลที่สนอง:

เมื่อพิจารณาตามหลักการบล็อกผู้ใช้ผู้เชิดหุ่นแล้วมีการระบุว่าให้พิจารณาตามดุลยพินิจและเหตุสมควรต่าง ๆ ผมมองว่าคุณได้แสดงตนออกมาแล้วว่าเชิดบัญชีใดบ้าง และผมมองว่าจากพฤติกรรมของคุณยังไม่ถึงกับต้องบล็อกอย่างไม่มีกำหนด อย่างไรก็ตามขอให้ทราบว่า (1) จะไม่มีการใช้บัญชีหุ่นเชิดใดอีก คุณจะต้องใช้บัญชีนี้ในฐานะบัญชีหลักเพียงบัญชีเดียวเท่านั้น (2) ขอให้คุณรับฟังคำแนะนำการเขียนของผู้ใช้ทุก ๆ ท่าน หากไม่เข้าใจหรือสงสัยอะไรสามารถถามได้ครับ ถามที่ผมก็ได้เช่นกัน (3) ขอให้ทราบว่าแม้ว่าคุณจะได้รับการปลดบล็อกในกรณีนี้ แต่ถ้ามีการละเมิดกฎใด ๆ อันอาจนำไปสู่การถูกบล็อกได้ ก็อาจถูกพิจารณาบล็อกใหม่ได้จากเหตุผลนั้น ๆ เช่นกันครับ (4) ถ้าคุณปรารถนาดี อยากพัฒนาบทความ อยากเขียนวิกิพีเดีย ก็อย่าเสียกำลังใจไปครับ ถือเสียว่านี่เป็นบทเรียนให้เรียนรู้กฎ และจะได้ไม่ปฏิบัติพลาดอีกครับ Timekeepertmk (คุย) 02:05, 19 มิถุนายน 2565 (+07)ตอบกลับ

ผู้ดูแลระบบที่ปลดบล็อก: โปรดตรวจสอบบล็อกอัตโนมัติที่ยังมีผลต่อผู้ใช้นี้หลังสนองคำขอปลดบล็อกแล้ว

หลายเรื่อง[แก้]

นอกจากจะมีประเด็นหุ่นเชิดแล้ว ยังจะมีประเด็นแยกแยะความสำคัญไม่เป็นอีกเหรอครับ ผมก็บอกเหตุผลไปแล้วว่าข่าวที่พูดถึงรายการแฉมีแต่เฉพาะประเด็นที่เกี่ยวข้องกับมดดำ ก็ยังจะไปเสร่อลบออกอีก คราวหลังไม่รู้อะไรก็ไม่ควรทำอะไรมั่ว ๆ ครับ ประเดี๋ยวจะมีความผิดอันใหม่เพิ่ม Horus (พูดคุย) 16:58, 25 มิถุนายน 2565 (+07)ตอบกลับ

เพิ่งรู้นะว่าคนดี ๆ เขามาแก้ไขต่อเติมคำพูดคนอื่น บ่งบอกสติปัญญามากครับ --Horus (พูดคุย) 17:25, 25 มิถุนายน 2565 (+07)ตอบกลับ
ขอโทษด้วยนะคะ Students of the world (คุย) 17:38, 25 มิถุนายน 2565 (+07)ตอบกลับ
การอ้างว่าคนพูดต้องมีมารยาทถึงจะฟัง มันต่างอะไรกับผู้ใหญ่ในสังคมตอนนี้ที่ใช้เป็นข้ออ้างไม่ฟังคนอื่นเหรอครับ รู้ตัวว่าทำผิดก็ไปปรับปรุงครับ ไม่ใช่พยายามโยนกลับมาให้คนที่เตือน กล้าทำก็กล้ารับหน่อยครับ --Horus (พูดคุย) 18:00, 25 มิถุนายน 2565 (+07)ตอบกลับ
หนูกล้ารับนะคะว่าหนูผิดจริง แต่พี่ใช้คำแรงไปหน่อย หนูตกใจ หนูขอโทษแล้วกันนะคะพี่ Students of the world (คุย) 18:03, 25 มิถุนายน 2565 (+07)ตอบกลับ
พี่พูดถูกนะคะ พูดถูกจริงๆ Students of the world (คุย) 18:04, 25 มิถุนายน 2565 (+07)ตอบกลับ
แล้วมีเวลาว่างไปอ่านเรื่องมารยาท ทำไมกลับไม่มีเวลาไปอ่านเรื่องความสำคัญกันนะ งง --Horus (พูดคุย) 18:02, 25 มิถุนายน 2565 (+07)ตอบกลับ
ขอโทษด้วยนะคะพี่ Students of the world (คุย) 18:03, 25 มิถุนายน 2565 (+07)ตอบกลับ