คุยกับผู้ใช้:Bermmusic

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ขอยินดีต้อนรับคุณ Bermmusic สู่วิกิพีเดีย
ปัจจุบันวิกิพีเดียภาษาไทยมี 163,319 บทความ และจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถ้าคุณเป็นส่วนหนึ่งในการเขียนบทความ
บทความแนะนำวิกิพีเดีย
วิกิพีเดียภาษาไทย เป็นสารานุกรมวิกิพีเดียที่จัดทำขึ้นในภาษาไทย เริ่มสร้างเมื่อเดือนธันวาคม พ.ศ. 2546 ปัจจุบันมีบทความ 163,319 บทความ มีสมาชิกลงทะเบียน 472,046 บัญชี และมีการแก้ไขเนื้อหากว่า 11,387,605 ครั้ง วิกิพีเดียภาษาไทยเป็นสารานุกรมออนไลน์ที่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตชาว ไทยให้ความนิยมอย่างมาก จากการสำรวจกลุ่มตัวอย่างผู้ใช้อินเทอร์เน็ตชาวไทยโดย มนัสชล หิรัญรัตน์ เมื่อ พ.ศ. 2550 พบว่าประมาณร้อยละ 80 เข้าใช้วิกิพีเดียภาษาไทยอย่างน้อยเดือนละครั้ง และประมาณร้อยละ 27 เคยมีส่วนร่วมในการปรับปรุงเนื้อหา วิกิพีเดียภาษาไทยเป็นเว็บไซต์สารานุกรมออนไลน์ภาษาไทยแห่งที่สองที่ถูกสร้างขึ้น โดยก่อนหน้านี้มีสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฉบับกาญจนาภิเษก โดยวิกิพีเดียมีลักษณะแตกต่างคือ เนื้อหาถูกสร้างขึ้นโดยผู้ใช้หลายคน และแจกจ่ายได้ บทความเหล่านี้จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถ้าคุณเป็นส่วนหนึ่งในการเขียนบทความกับเราอ่านต่อ...
เริ่มกันง่ายๆ
 · วิกิพีเดียสามารถแก้ไขได้ทั้งล็อกอินและไม่ล็อกอิน แต่เราแนะนำให้ท่านสร้างบัญชีผู้ใช้
 · ท่านก็สามารถมีบทความของคุณเองได้ ด้วยวิธีการดังนี้
 · การสร้างหน้าใหม่ทำได้ง่ายๆตามขั้นตอนนี้
 · ถึงแม้คุณจะสร้างบทความได้ตามอิสระ แต่เราก็มีนโยบายการตั้งชื่อบทความ ดูที่นโยบาย
 · สร้างบทความเสร็จ แต่ถูกลบทิ้งไป ทำไม? เพราะมันอาจไม่ใช่วิกิพีเดีย มาดูกันว่าอะไรบ้างที่ไม่ใช่วิกิพีเดีย
 · อยากจะเขียนบทความแต่ไม่กล้าเพราะกล้วว่าไม่ใช่วิกิพีเดีย ไม่ต้องกลัวมาลองเขียนได้ที่ทดลองเขียน
 · เห็นลิงก์สีน้ำเงินกับสีแดงไม่รู้ว่าคืออะไร? เราจะสร้างลิงก์ได้ยังไง? อ่านสิที่วิกิลิงก์
 · อ่านวิธีใช้ก็แล้ว แต่ยังทำไม่ได้ ถามเลยที่ถามคำถาม
 · อยากรู้รายละเอียดมากกว่านี้ ไปเลยที่ความช่วยเหลือ
 · อยากทำอะไรง่ายๆแค่คลิกครั้งเดียว ใช้นี่สิสคริปต์จัดให้
 · คำถามที่ตุณอยากถาม อาจมีคนตอบไปแล้ว ดูได้ที่คำถามที่พบบ่อย
 · กว่าจะพิมพ์ลิงก์เสร็จตั้งนานแหนะ อยากพิมพ์ง่ายกว่านี้มั้ยใช้นี่สิ เว็บย่อ
 · เก่งคอมพิวเตอร์? ร่วมกันสร้างบอตสักตัวช่วยแก้ไขวิกิพีเดีย วิธีการสร้าง
 · For Wikipedia-related discussion in languages other than Thai. Local Embassy
รู้เพิ่มอีกนิด
ท่านสามารถเขียนได้ทุกอย่างขอเพียงแต่ว่าสิ่งนั้น
 · มีความสำคัญ
 · ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์
 · มีความเป็นกลาง
ชุมชนของวิกิพีเดีย
 · ในชุมชนนี้ชาววิกิพีเดียสามารถบอกเล่าเรื่องราวของตนเองและพูดคุยกันผ่านหน้าผู้ใช้ และที่สำคัญหลังจากที่ข้อความที่พูดคุยกัน จำเป็นอย่างยิ่งที่จะเติม --~~~~ เพื่อสร้างลายเซ็นของเรา
 · เรามีความร่วมมือกันในระดับโครงการและมีการออกเสียงอย่างเป็นประชาธิปไตยในการตัดสินใจที่สำคัญ เช่น การคัดเลือกบทความคัดสรรและบทความคุณภาพ
 · วิกิพีเดียมีนโยบายและแนวปฏิบัติเพื่อทำให้สังคมของเราที่ประกอบไปด้วยชาววิกิพีเดียที่มีความแตกต่างกันให้น่าอยู่
ข้อควรระวัง!
 · วิกิพีเดียมีการบันทึกประวัติการแก้ไขของทุกหน้าไว้ ซึ่งปกติจะไม่มีการลบ จึงควรไตร่ตรองให้รอบคอบก่อนนำข้อมูลส่วนบุคคลหรือข้อมูลใดที่อาจไม่เหมาะสม ขึ้นมาบนวิกิพีเดีย
 · บทความที่ผู้ใช้ใหม่เขียนมักจะถูกแก้ไขปรับปรุงอย่างมากโดยชาววิกิพีเดีย ท่านอื่น อาจมีการติดป้ายมากกว่าหนึ่งป้ายหรือมีการลบข้อมูล ของท่านออกไม่ว่าบางส่วนหรือทั้งหมด อย่าได้กลัวการแก้ไขเหล่านี้แต่ก่อนบันทึกทุกครั้งพึงระลึกไว้เสมอว่างานจะ ถูกแก้ไขได้ทันที
 · โปรดเชื่อว่าผู้ใช้ท่านอื่นมีเจตนาดีและ ใช้การเจรจาพูดคุยเพื่อหาข้อยุติในการแก้ไข
 · การอภิปรายหรือพูดคุยในหน้าที่แสดงความคิดเห็นได้ เช่น หน้าพูดคุยกับผู้ใช้หน้านี้ กรุณาลงชื่อด้วยการกดปุ่ม ซึ่งเมื่อบันทึกข้อความเข้าสู่ระบบแล้ว --~~~~ จะกลายเป็นชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาโดยอัตโนมัติ อย่าลงชื่อของคุณในหน้าบทความหรือหน้าโครงการ
 · ท้ายที่สุดอย่าลืมเขียนคำอธิบายอย่างย่อก่อนกดบันทึกเพื่อให้สะดวกต่อการแก้ไขร่วมกันของชาววิกิพีเดีย
 · ในหน้าพูดคุย กรุณารักษามารยาท อย่าว่าร้ายผู้อื่น มุ่งประเด็นไปที่เนื้อหาของบทความ ไม่ใช่ที่ผู้ร่วมเขียนบทความ

--Jo Shigeru 07:53, 29 เมษายน 2553 (ICT)

ผู้ใช้:Bermmusic/monobook.css เป็นหน้าสำหรับการตั้งค่าCSSครับ ลองดูเพิ่มที่ วิธีใช้:Cascading style sheets ครับ --Jo Shigeru 07:55, 29 เมษายน 2553 (ICT)

กันยายน 2553[แก้]

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดีย เราเปิดให้ทุกคนนั้นช่วยพัฒนาวิกิพีเดียไทยในทางที่สร้างสรรค์ แต่การแก้ไขล่าสุดของคุณในหน้า เทิดพล ใคร้วานิช (การแก้ไข) นั้นมีลักษณะที่ไม่เป็นสารานุกรม ไม่เหมาะสม หรืออาจถือว่าเป็นการก่อกวน ซึ่งการแก้ไขนั้นได้ถูกย้อนกลับหรือลบทิ้งไปแล้ว กรุณาใช้หน้าทดลองเขียน หากต้องการทดสอบการแก้ไขใดๆที่คุณต้องการ และสามารถอ่านหน้าเริ่มต้น เพื่อศึกษาการร่วมพัฒนาวิกิพีเดีย

หากคุณมีคำถามหรือคำแนะนำเกี่ยวข้องกับบทความ คุณสามารถแสดงความคิดเห็นได้ที่หน้าพูดคุยของบทความ ซึ่งเนื้อหาพูดคุยจะเป็นการอภิปรายเพื่อพัฒนาบทความให้ดีขึ้น ไม่ใช่การสนทนา ขอคำปรึกษา หรือแสดงความคิดเห็นส่วนตัวเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งคุณเองสามารถแก้ไขบทความดังกล่าวได้ ไม่เพียงแต่เสนอแนะรอให้คนอื่นมาแก้ไข เว้นเสียแต่หน้านั้นถูกล็อกชั่วคราว

ในกรณีที่คุณลบเนื้อหาหรือข้อความจำนวนมากจากบทความ แต่มีเจตนาดี ให้อย่าลืมใส่คำอธิบายอย่างย่อเวลาคุณแก้ไข โดยระบุสาเหตุถึงการลบเนื้อหาดังกล่าวให้ผู้อื่นได้รับทราบ โปรดทราบว่านี่เป็นการเตือนเพียงครั้งเดียว และในกรณีที่ทางเราพบว่าคุณได้ก่อกวนในครั้งต่อไป คุณอาจถูกบล็อกจากการแก้ไขชั่วคราวได้ทันที หากพบว่านี่เป็นความเข้าใจผิด กรุณาแจ้งที่หน้านี้จากนั้นงดการแก้ไขดังกล่าวไปก่อน ซึ่งเมื่อมีการตรวจสอบแล้วและหากพบว่าเป็นความเข้าใจผิด การแก้ไขของคุณจะถูกย้อนกลับขึ้นมาให้ ขออภัยในความไม่สะดวก และขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือ และร่วมพัฒนาวิกิพีเดียไทย --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 10:11, 25 กันยายน 2553 (ICT)