ผลต่างระหว่างรุ่นของ "จักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
{{ลบ|ไม่สำคัญ}}

{{กล่องข้อมูล นักแสดง
{{กล่องข้อมูล นักแสดง
| bgcolour = skyblue
| bgcolour = skyblue

รุ่นแก้ไขเมื่อ 13:17, 28 พฤษภาคม 2563

จักรพรรณ์ ครบุรีธีรโชติ
เกิด13 กันยายน พ.ศ. 2511 (55 ปี)
จักรพรรณ์ อาบครบุรี
ส่วนสูง180 เซนติเมตร
อาชีพนักร้อง, นักแสดง, นายแบบ
ปีที่แสดงพ.ศ. 2533 - ปัจจุบัน
ผลงานเด่นคุณโอเคไหม, แทนความคิดถึง, คนอกหักพักบ้านนี้, อย่าปล่อยให้เธอลอยนวล ฯลฯ
สังกัดจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (พ.ศ. 2533 - พ.ศ. 2537)
แกรมมี่โกลด์ (พ.ศ. 2538 - ปัจจุบัน)
เมขลาสาขานักแสดงดาวรุ่งชาย
พ.ศ. 2536 ละครเรื่อง "วันนี้ที่รอคอย"
ฐานข้อมูล
IMDb

จักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ หรือชื่อเดิม จักรพรรณ์ อาบครบุรี ชื่อเล่น ก๊อท หรือ ชื่อเล่นเดิม ก๊อต [1] เกิดเมื่อ 13 กันยายน พ.ศ. 2511 เป็นลูกคนที่ 3 ในจำนวนพี่น้อง 4 คน โดยมีบิดาเป็นชาวอเมริกัน ส่วนมารดาพื้นเพเป็นชาวอำเภอครบุรี ภูมิลำเนา อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา มีชื่อเสียงจากเพลงลูกทุ่ง และมีผลงานเพลงลูกทุ่งที่โด่งดังจำนวนมาก จนได้รับฉายา เจ้าชายลูกทุ่ง

ออกอัลบั้มชุดแรก แม่ไม้เพลงไทย ในปี พ.ศ. 2533 ที่รวบรวมเพลงลูกทุ่งเก่ามาร้องใหม่ ส่วนอัลบั้มต่อมา เป็นเพลงที่แต่งใหม่ คือ ชุดที่ 2 ก๊อต ช็อต และ ชุดที่ 3 ก๊อต เพราะใจไม่เหมือนเดิม โดยเปลี่ยนเป็นเพลงไทยสากล (สตริง)

ก่อนจะกลับมาร้องเพลงลูกทุ่ง ตั้งแต่อัลบั้ม หัวแก้วหัวแหวน ในปี พ.ศ. 2538 โดยเป็นอัลบั้มรวบรวมเพลงลูกทุ่งเก่ามาร้องใหม่อีกครั้ง ซึ่งได้รับความนิยมมาก แม้จนออกมาถึง 5 ชุด (ภายหลังออกมาอีกจนเป็น 9 ชุด ซึ่งได้รับความนิยมทุกชุด) รวมทั้งอัลบั้มเพลงที่แต่งใหม่ ซึ่งเปลี่ยนกลับเป็นแนวลูกทุ่ง ชุดที่ 4 'เจริญ เจริญ ในปี พ.ศ. 2546 ก็ได้รับความนิยมเช่นกัน จึงมีผลงานแนวเพลงลูกทุ่งเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

อัลบั้มเพลงลูกทุ่งทุกชุด ล้วนมีหนึ่งหรือหลายเพลงที่ได้รับความนิยม ซึ่งหลายเพลงหลายอัลบั้มติดอันดับ ในชาร์ตเพลง ของคลื่นวิทยุแนวลูกทุ่ง (กระทั่งมีอัลบั้มรวมฮิตและการว่าจ้างเดินสายแสดงจำนวนมาก) อ้างอิงทุกอัลบั้มเพลงลูกทุ่ง จนถึงล่าสุดคือ อัลบั้มเพลงแต่งใหม่ ชุดที่ 7 เพชรตัดเพชร, เพลงประกอบละครเธอคือดวงใจ และอัลบั้มเพลงนำมาร้องใหม่ชุด แทนความคิดถึง และเพลง วอนดีเจ ซึ่งก๊อท จักรพันธ์ร้องและแต่งเอง

ประวัติ

วัยเด็ก และก่อนเข้าวงการเพลง

จักรพันธ์ อาบครบุรีธีรโชติ บ้านเกิดที่ บ้านไทรโยง ตำบลครบุรี อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา เป็นลูกคนที่ 3 จาก 4 คน มีมารดา พื้นเพเป็นชาวอำเภอครบุรี และบิดาเป็นชาวอเมริกัน บุตรหนุ่มชื่อ น้องโอเค ชื่อจริง ด.ช. สกาวรัตน์ ครบุรีธีรโชติ เกิดเมื่อวันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2511 (7 ปี) บิดาเป็นทหาร ย้ายมาประจำการที่จังหวัดนครราชสีมา จึงพบมารดาซึ่งขณะนั้นเป็นแม่ครัวในค่ายทหาร ทั้งคู่แต่งงานกัน มีลูกด้วยกัน 4 คน บิดาถูกเรียกตัวกลับสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่เขายังเด็กมาก โดยไม่มีรูปทิ้งไว้ เขาจึงจำหน้าไม่ได้ มารดาไม่ย้ายไปด้วยตามคำชวน เพราะห่วงยายของเขา และเกรงมีปัญหาการปรับตัวเพราะด้อยการศึกษา และเพราะบิดาต้องย้ายไปประจำการอีกหลายประเทศ จึงขาดการติดต่อทางจดหมายโดยไม่รู้ชะตากรรมในที่สุด

เขาจะเป็นเด็กเงียบๆ ชีวิตวัยเด็กลำบากมาก เพราะมารดายากจน มีลูก 4 คน อยู่บ้านเช่า ทำงานรับจ้างได้ค่าแรงรายวันไม่มาก พี่สาวและพี่ชาย ได้เรียนแค่ ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4 ก็ต้องออกมาทำงานหาเงิน มารดาจึงส่งเขาไปให้อยู่กับตายายที่ อ.ครบุรี เมื่อเขาอายุ 6 ปี เขาเกือบไม่ได้เรียนหนังสือ แต่โชคดี มีคนรู้จักกันขอไปเลี้ยงดูเป็นบุตรที่จังหวัดกาญจนบุรี มารดาตัดสินใจยกให้เพื่ออนาคตของลูก

บิดาบุญธรรมเป็นทหาร มารดาบุญธรรมเป็นแม่บ้าน ซึ่งดูแลอย่างดี ชีวิตเปลี่ยนไปเหมือนเกิดใหม่ มีห้องของตัวเองจากที่เคยนอนรวมกัน และได้เข้าโรงเรียน เขาเริ่มได้รับอิทธิพลเรื่องเพลงตั้งแต่ช่วงนั้น บิดามารดาบุญธรรมชอบฟังเพลงลูกกรุง ได้ฟังบ่อยๆ จึงซึมซับ

สมัยนั้นการเดินทางการสื่อสารไม่สะดวก จึงไม่ได้กลับไปเยี่ยมแม่ แม่เองก็ไม่ได้มาเพราะภาระการเงิน ซึ่งเขามักถามเสมอว่า ทำไมมารดาไม่มา อยากพบ

จนปี พ.ศ. 2523 อายุ 11-12 ปี ยังไม่ทันจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 บิดามารดาบุญธรรมจึงอนุญาต โดยขอคนสืบให้ ใช้เวลาหลายเดือนจนรู้ว่า มารดาเช่าบ้านอยู่ ในซอยบริเวณสามแยกปักธงชัย

เขาเดินทางลำพังจากจังหวัดกาญจนบุรี จนพบและกอดกันร้องไห้ดีใจ และได้รู้จัก สามีใหม่ของแม่ ซึ่งเรียกว่า "ป๋า" เมื่อทุกคนขอร้องให้อยู่ และเริ่มปรับตัวได้ จึงตัดสินใจกลับมาอยู่บ้าน โดยไม่เรียนต่อ ผ่านมา 3 สัปดาห์ ก็ไปทำงานกับป๋า ที่อู่ซ่อมรถ เริ่มจากเด็กฝึกงาน จนเลื่อนเป็นช่างทำสีรถ เมื่ออายุ 13 ปี เท่านั้น

ต่อมา เขาต้องออกจากงานช่าง กลับไปอยู่กับตายาย ที่อำเภอครบุรี เพราะน้าเข้ามาเรียนต่อในกรุงเทพฯ และช่วยเลี้ยงควาย 3 ตัว แทนน้า เขาปรับตัวใหม่อีกครั้ง บ้านยายเป็นชนบทที่กันดาร ไม่มีไฟฟ้า การเป็นลูกครึ่งในท้องที่นั้นเป็นเรื่องแปลก เพราะผิวขาวกว่าทุกคน จนปรับตัวได้ มีเพื่อนจำนวนมากที่ต้อนควายของตนไปเลี้ยงด้วยกัน

ช่วงนั้น วันหนึ่งพบวิทยุทรานซิสเตอร์เครื่องใหม่เอี่ยมแต่มีสนิมห่อผ้าซ่อนอยู่ในที่รกกลางทุ่งนา จึงคาดว่าถูกขโมยมาซ่อนไว้แต่ลืมทิ้ง จึงเก็บมาใช้ ทำให้เป็นช่วงเวลาที่ผูกพันกับเพลงลูกทุ่ง โดยใช้วิทยุเป็นเสมือนครูที่เปิดฟังและร้องตาม ปี พ.ศ. 2527 อยู่กับตายายได้ 4 ปี ก็กลับไปอยู่กับแม่อีก ทำงานเป็นช่างเช่นเดิม

แรกเริ่มในในวงการเพลง

ทุกวันอาทิตย์ ในตัวจังหวัด มีการประกวดร้องเพลงที่จัดโดย นที สุนันทา ดีเจชื่อดัง ซึ่งผู้ชนะเลิศจะได้เข้าประกวด รายการชุมทางคนเด่น ของ ประจวบ จำปาทอง เขาไปดูทุกครั้งและอยากประกวดมากแต่ไม่กล้า

ต่อมา เขาสมัครทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟในโรงแรม ซึ่งอยู่ใกล้กับเวทีประกวด โดยไปดูการประกวดทุกครั้งกับเพื่อนที่ชื่นชอบเหมือนกัน เขาร้องเพลงขณะทำงาน เหมือนการฝึก ซึ่งมักร้องเพลงของ สายัณห์ สัญญา หรือ ยอดรัก สลักใจ โดยใช้เพลงดังกล่าวไปประกวด และได้เข้ารอบในครั้งที่ 3 ผู้จัดให้ผู้เข้ารอบได้ร้องเพลงอัดเสียง เพื่อนำไปเปิดในรายการวิทยุให้คนทางบ้านช่วยตัดสิน

ช่วงที่รอ เซลส์แมนขายเครื่องเสียงตามบ้าน มาพักที่โรงแรม ซึ่งขณะทดสอบเครื่อง ให้เขาร้องเพลงลองเสียง และชื่นชอบ จึงชวนให้ไปอยู่ด้วย ช่วยขายของ ร้องเพลงเรียกลูกค้า รับเงินเดือนประจำ เขาสนุกกับชีวิตตะลอนทัวร์ประมาณ 2 ปี โดยไม่กลับบ้าน ส่งแต่เงินกลับ

จนเดินสายมาถึงจังหวัดระยอง เพื่อนของหัวหน้ากลุ่มเซลล์แมนเปิดร้านคาเฟ่ เขาเห็นคาเฟ่เป็นครั้งแรกและชอบมาก หัวหน้าฝากงานให้ แต่ได้เป็นหัวหน้าพนักงานเสิร์ฟ ไม่ได้ขึ้นร้องสักคน จึงไปหางานที่พัทยา เพราะเพื่อนชวน หางานอยู่หลายที่ จนได้งานที่ร้านแห่งหนึ่ง แม้เงินเดือนไม่มาก แต่ได้ทิปหลักหมื่นต่อเดือนในสมัยนั้น จึงมีความเป็นอยู่ดีขึ้นมา มีเงินส่งกลับจำนวนมาก

สู่แกรมมี่ ออกอัลบั้มแรก

ประมาณ 1 ปี ได้ย้ายมาประจำที่ร้านไอส์แลนด์ ว่าว อนุวัฒน์ ซึ่งขณะนั้นเป็นโปรดิวเซอร์ของ คีตา เรคคอร์ดส มาพบ ให้เข้ากรุงเทพฯ ทดสอบเสียง แต่ไม่ผ่าน จึงกลับไปทำงานที่เดิม

อีกประมาณ 3-4 เดือนต่อมา เต๋อ เรวัต ผู้ก่อตั้งร่วมและโปรดิวเซอร์ของ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (ขณะนั้นชื่อ บริษัท แกรมมี่ เอนเตอร์เทนเม้นท์) มาชวนออกอัลบั้ม โดยต้องเรียนเพิ่มเติม ทั้งการร้องเพลง ภาษา วิธีการทำงานในห้องอัด และอื่น ๆ รวมถึงปรับปรุงบุคลิกอย่างผู้มีการศึกษาระดับสูง ตามกระแสนิยม โดยแกรมมี่เช่าอพาร์ตเมนต์ให้อยู่ มีเงินเดือนให้ รุ่นเดียวกันที่เรียนร้องเพลงคือ ใหม่ เจริญปุระ

ปี พ.ศ. 2533 ช่วงการผลิต เซ็ตอัลบั้มชุด "แม่ไม้เพลงไทย" รวมศิลปินหลายคน ร้องเพลงเก่าที่ดังในอดีต และยังหาคนสุดท้ายไม่ได้ สำหรับแนวเพลงระดับครูของ สุรพล สมบัติเจริญ เต๋อ เรวัติ จึงเสนอชื่อเขา และได้เป็นอัลบั้มชุดแรกของเขา ชุดอัลบั้มนี้ขายดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพลงที่เขาร้อง

ในช่วงเวลาเดียวกัน เขาเริ่มมีงานแสดงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้รับความนิยม และสร้างชื่อเสียงให้เขาเป็นอย่างมาก

วิสัยทัศน์ที่แม่นยำของ เต๋อ เรวัต

ยุคนั้น แนวเพลงไทยสากล (สตริง) มีกระแสนิยมมากกว่าแนวเพลงลูกทุ่ง เขาจึงเสนอว่าเพราะอายุยังน้อย น่าลองทำผลงานเพลงสตริงก่อน เพื่อให้ตรงกับการตลาด เรื่องนี้ เต๋อ เรวัติ ยืนยันมาตั้งแต่แรกว่า เขาเหมาะกับเพลงลูกทุ่ง แต่ก็ไม่คัดค้าน โดยพูดว่า "นายจะประสบความสำเร็จกับการร้องเพลงลูกทุ่ง เพราะเราเห็น แต่ถ้าอยากจะลองทำสตริงดูก็ได้"

จึงเกิด อัลบั้มชุดที่ 2 "ก๊อต ช็อต" ที่เปลี่ยนแนวเป็นสตริง และ อัลบั้มชุดที่ 3 "ก๊อต เพราะใจไม่เหมือนเดิม" เป็นเพลงฟังสบาย แต่อาจเพราะฟังยาก ไม่ติดหู จึงไม่ค่อยได้รับความนิยม

ในปี พ.ศ. 2538 จึงกลับมาปรึกษากันใหม่ว่า อยากลองเปลี่ยนกลับมาเป็นแนวเพลงลูกทุ่ง เต๋อ เรวัติ ดีใจมาก เพราะคิดว่าเหมาะสมเข้าทาง เป็นช่วงเดียวกับที่ก่อตั้งแกรมมี่โกลด์ เป็นบริษัทในเครือ โดยแยกสายการผลิตเพลงลูกทุ่ง ออกจากแนวสากล โดย กริช ทอมมัส เป็นกรรมการผู้จัดการและหนึ่งในโปรดิวเซอร์

ทีมงานจึงผลิต เช็ตอัลบั้มชุด "ก๊อต หัวแก้วหัวแหวน" ชุดที่ 1-5 (ออกมาพร้อมกันถึง 5 ชุด ในเซ็ต) โดย กริช ทอมมัส เป็นโปรดิวเซอร์ประจำตัวของเขา นับแต่นั้นเรื่อยมา

แม้ว่า สร้างหลายอัลบั้มพร้อมกัน แต่ก็ขายได้ถล่มทลายเป็นประวัติการณ์ ประมาณ 2 ล้านตลับ (ยุคนั้นยังจำหน่ายแต่ เทปคาสเส็ต) จนถือเป็น จุดเปลี่ยนสำคัญ ที่สร้างชื่อและแจ้งเกิดในวงการลูกทุ่งของเขา (ความนิยมนั้นแม้ผ่านมา 20 ปี ก็ยังผลิตอัลบั้มรวมฮิตขายได้อยู่)

จุดเปลี่ยนประวัติศาสตร์เพลงลูกทุ่ง และการมีส่วนร่วมในผลงาน

เหตุการณ์นี้เป็นจุดเปลี่ยนประวัติศาสตร์วงการเพลงลูกทุ่งด้วย เพราะเริ่มผสมดนตรีแบบไทยสากลในเพลงลูกทุ่งเล็กน้อย โดยก่อนหน้านั้นลูกทุ่งมีแบบแผนรูปแบบเครื่องดนตรีชัดเจน ผู้นิยมเพลงสตริง รับได้เป็นปกติ ส่วนผู้นิยมเพลงลูกทุ่งเอง ช่วงแรกยังมีความเห็นขัดแย้ง แต่เมื่อเผยแพร่สักระยะหนึ่ง ก็เริ่มเป็นที่นิยม และยอมรับในที่สุด และในภายหลัง แนวเพลงลูกทุ่งประยุกต์นี้ กลายเป็นกระแสความนิยมที่พบได้มาก ในผลงานของศิลปินรุ่นต่อมา ทั้งค่ายเพลงนี้และค่ายเพลงอื่น ในลักษณะที่ค่อย ๆ ผสมความเป็นไทยสากลมากขึ้นไปอีก

ในปี พ.ศ. 2538 ทีมงานผลิต เช็ตอัลบั้มชุด "ก๊อต หัวแก้วหัวแหวน" ชุดที่ 1-5 และในปี พ.ศ. 2539 ผลิตชุดที่ 6-9 ออกมาอีก ยอดขายรวมทั้ง 9 ชุด กว่า 10 ล้านตลับ

ความสำเร็จที่ท่วมท้นนี้ เต๋อ เรวัติ ได้เตือนเขาว่า "ขอให้มีสติดี ๆ เพราะความสำเร็จที่เข้ามาขนาดนี้ จะทำให้เราเขวได้" ซึ่งเขาจดจำยึดถือเรื่อยมา

เนื่องจากในช่วงแรกของอัลบั้ม แกรมมี่ยังไม่สันทัดการจัดการแสดงบนเวทีของเพลงลูกทุ่ง นอกจากการร้อง เขาจึงมีส่วนร่วมในการผลิตอัลบั้มอยู่มาก เช่น การเลือกเพลง การเลือกดนตรี การจัดหานักเต้นประกอบ การผลิตเครื่องแต่งกายนักเต้นประกอบ ฯลฯ จนกลายเป็นแนวทางการทำงานในทุกอัลบั้มต่อมา (ในระยะหลัง ยังช่วยควบคุมด้านดนตรีด้วย)

กรณีเครื่องแต่งกายนักเต้นประกอบ ผู้จัดการประจำตัวที่เขาเรียกว่า "พี่มด" ซึ่งเคยเป็นดีไซเนอร์ของอัลคาซ่ามาก่อน ได้รับผิดชอบจึงจัดหาชุดจากอัลคาซ่ามาดัดแปลงให้นักเต้นประกอบใส่ และเน้นความอลังการในการแสดง ซึ่งได้รับความนิยม จนกลายเป็นรูปแบบหนึ่งของการแสดงบนเวที ที่ได้วงดนตรีลูกทุ่งนิยมจัดแสดง รวมถึง ทุกอัลบั้มต่อมาของเขาเอง เขาถือว่า การแสดงบนเวทีที่อลังการเป็นหัวใจหลักของอัลบั้ม เพราะแฟนคลับชื่นชอบ อีกทั้งพัฒนาการที่ เนื้อหาเพลงหลากหลายขึ้น จึงยิ่งเพิ่มความหลากหลายเครื่องแต่งกาย และเพิ่มรูปแบบการแสดงมากขึ้น เช่น ผสมรูปแบบการแสดงแบบโรงละครเวทีบรอดเวย์ของต่างประเทศ ฯลฯ

เขาเป็นคนที่ทำงานจริงจังมาก และชอบทำบุญ

ศิลปินต้นแบบของเขา ได้แก่ เบิร์ด ธงไชย เพราะสนุกกับงานเสมอ และ ตู่ นันทิดา เพราะให้กำลังใจและสอนดีมาก เขาเองก็เป็นต้นแบบของศิลปินรุ่นน้องจำนวนมากเช่นกัน

ชีวิตหลังประสบความสำเร็จ

หลังประสบความสำเร็จ มีรายได้มากขึ้น ความเป็นอยู่ที่บ้านก็ดีขึ้น เขาดูแลช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในบ้านของแม่และน้อง ขณะช่วยเหลือพี่สาวกับพี่ชายตามโอกาส เพราะทั้งสองแต่งงานมีครอบครัวของตน

ใน พ.ศ. 2549 หลังจาก อัลบั้มชุดที่ 4 "ก๊อต จักรพรรณ์ 4 เจริญ เจริญ" ได้เปลี่ยนชื่อเป็น ก๊อท จักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ เพราะถูกทักว่า เกิดวันศุกร์ ไม่ถูกโฉลกกับ ร.เรือ หลายตัว ส่วนนามสกุล เปลี่ยนให้ความหมายดีขึ้นเป็น ครบุรีธีรโชติ แปลว่า เมืองแห่งความรุ่งเรืองของนักปราชญ์

มีช่วงหนึ่งดำเนินกิจการร้านอาหาร แต่เลิกกิจการไปเมื่อมีงานอัลบั้มต่อเนื่อง

ก่อนผลิตอัลบั้ม "แทนความคิดถึง" และก่อนผลิตอัลบั้ม "แทนความผูกพัน 20 ปี หัวแก้วหัวแหวน" เขาได้พักผ่อนยาว ใช้เวลากับครอบครัว และใช้โอกาสนี้ปลูกบ้านใหม่ ที่อยู่กับแม่และน้อง โดยดูแลการก่อสร้างทั้งหมดเอง

ผลงานต่อมา

นอกจากอัลบั้มที่นำเพลงเก่ามาร้องใหม่แล้ว อัลบั้มของตนเอง ที่ประกอบด้วยเพลงแต่งใหม่ ซึ่งนับเป็นชุดที่ 4 ก็ได้รับความนิยมเช่นกัน ในปี พ.ศ. 2546 ผลิตอัลบั้ม "ก๊อต จักรพรรณ์ 4 'เจริญ เจริญ" ที่กลับมาเป็นแนวลูกทุ่งแล้ว และผลิตแต่ผลงานแนวเพลงลูกทุ่งเรื่อยมา

ผลงานเพลง

อัลบั้ม

สังกัด จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (พ.ศ. 2533 - พ.ศ. 2537)

วางจำหน่าย อัลบั้ม รายชื่อเพลง หมายเหตุ
30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2533

(รีมาสเตอร์ใหม่ พ.ศ. 2556)

แม่ไม้เพลงไทย
ก๊อต จักรพรรณ์ อาบครบุรี

  1. เขมรไล่ควาย
  2. ควายหาย
  3. คนหัวล้าน
  4. เสน่ห์สาวเวียงพิงค์
  5. หัวใจผมว่าง
  6. สาวสวนแตง
  7. เป็นโสดทำไม
  8. ไหนว่าจะจำ
  9. ลูกทุ่งเลือดสุพรรณ
  10. น้ำตาผัว
  11. เดือนจ๋า
  12. สนุ๊กเกอร์
ชุดที่ 1
1 กรกฎาคม พ.ศ. 2535 ช็อต
GOT ก๊อต จักรพรรณ์ อาบครบุรี
  1. ฉันคนนี้ก็คน
  2. อาการน่าเป็นห่วง
  3. อยู่ประจำ
  4. ศักดิ์ศรีในใจ
  5. ฟ้าคราม
  6. แพ้
  7. ช็อต
  8. พึ่งกัน
  9. ไหนอีกทีซิ
  10. โบกมือลา
ชุดที่ 2
17 ตุลาคม พ.ศ. 2537 เพราะใจไม่เหมือนเดิม
GOT จักรพรรณ์ อาบครบุรี
  1. หนามในใจ
  2. แบ่งใจให้ฉันได้ไหม
  3. ใจที่ไม่เหมือนเดิม
  4. หมดใจ
  5. อยู่ที่ใจของเรา
  6. สายใย
  7. อยากถามใจเธอสักคำ
  8. เศษที่เหลือของหัวใจ
  9. เสียใจจนถึงวันนี้
  10. ใจตรงกัน
  11. สะพานใจ
  12. จดจำฉันไว้ในใจ
ชุดที่ 3

สังกัด แกรมมี่โกลด์

อัลบั้มเดี่ยว ที่ประกอบด้วยเพลงใหม่
ปี ชื่ออัลบั้ม รายชื่อเพลง หมายเหตุ
2540 ก๊อต ลูกทุ่งไทยแลนด์ ชุดที่ 1 รักคุณยิ่งกว่าใคร
  1. เศรษฐกิจหารสอง
  2. รักคุณยิ่งกว่าใคร (ข้าวทิพย์ ธิดาดิน ได้เอาไปร้องใหม่)
  3. คนรักคนลวง
  4. ถามอีกที
  5. แอ่วเหนือ
  6. แด่...แม่
  7. รักไม่รักก็บอก
  8. แฟนเอ๋ยแฟนเรา
  9. โอ๊ย..ปวดใจ
  10. ขอบคุณ
เป็นชุดครั้งแรกของก๊อท จักรพันธ์ ที่ประกอบเพลงใหม่

ภายใต้สังกัดแกรมมี่โกลด์

2541 ลูกทุ่งไทยแลนด์ ชุดที่ 2
  1. อย่าปล่อยให้เธอลอยนวล
  2. วอนดีเจ
  3. รักน้อยๆค่อยๆเน้น
  4. สุดห้ามใจรัก
  5. สวยจนหมาเหนือย
  6. วาเลนไทน์พ่ายรัก
  7. ชะอุ้ย...ขอโทษ
  8. ขอเป็นผ้าห่ม
  9. ภาพทรมาน
  10. หนุ่มโคราช
เป็นชุดที่ 2 ของก๊อท จักรพันธ์ ที่ประกอบเพลงใหม่

ภายใต้สังกัดแกรมมี่โกลด์

2544 ก๊อต จักรพรรณ์ ลูกทุ่งไทยแลนด์ ชุดที่ 3
  1. แม่อยากอุ้มหลาน
  2. จากคนที่รักเธอ
  3. ปลูกรักร่วมกอ
  4. ทำใจให้ชิน
  5. รักกว่าเมือวาน
  6. พอไหมถ้าจะรัก
  7. เรื่องนี้พี่เกี่ยวแน่
  8. สัญญาได้ไหม
  9. เพียงคนเดียว
  10. อยู่กับความคิดถึง
  11. รักสาวชาวไร่
  12. รักเกินร้อย
เป็นชุดที่ 3 ของก๊อท จักรพันธ์ ที่ประกอบเพลงใหม่

ภายใต้สังกัดแกรมมี่โกลด์

2546

ชุดที่ 4 เจริญ เจริญ

  1. เจริญ เจริญ
  2. รอวันของเรา
  3. เชิญตามสบาย
  4. บ้านพักใจ
  5. สัญญาหัวใจ
  6. เติมบุญหนุนรัก
  7. แม่งูเอ๋ย
  8. คำถามครึ่งทาง
  9. หน้าที่หลักคือรักเธอ
  10. คู่กับพี่แล้วกัน
เป็นชุดที่ 4 ของก๊อท จักรพันธ์ ที่ประกอบเพลงใหม่

ภายใต้สังกัดแกรมมี่โกลด์

2550

ชุดที่ 5 ขอโทษ...ที่คิดถึง

  1. คุณได้แต่ใดมา
  2. ขอโทษที่คิดถึง
  3. กลัวเหงาไม่เท่ากัน
  4. สบายดีหรือเปล่า
  5. เอาน้ำตามานี่
  6. ธิดาผ้าไทย
  7. รักกันนะคนดี
  8. ดูแลตัวเองด้วยนะ
  9. เพื่อเธอโดยเฉพาะ
  10. ดอกไม้ให้คุณ
เป็นชุดที่ 5 ของก๊อท จักรพันธ์ ที่ประกอบเพลงใหม่

ภายใต้สังกัดแกรมมี่โกลด์

2552

ชุดที่ 6 คุณ OK ไหม

  1. คุณ OK ไหม
  2. ยิ่งโดนยิ่งเดิน
  3. แทนคำว่าเหงา
  4. หนาวอกข้างซ้าย
  5. โปรดติดตามตอนต่อไป (คู่กับ อาภาพร นครสวรรค์)
  6. ขอใครให้คิดถึง
  7. เป็นเธอใช่ไหม
  8. ก็คุณนะสวย
  9. ต้องใช้สองมือ
  10. ด้วยคำว่าขอบคุณ
เป็นชุดที่ 6 ของก๊อท จักรพันธ์ ที่ประกอบเพลงใหม่

ภายใต้สังกัดแกรมมี่โกลด์

2554

ชุดที่ 7 เพชรตัดเพชร

  1. ลมพัดลมเพ (ร่วมกับ แพรวา พัชรี, เปาวลี พรพิมล)
  2. อยากถูกคนรัก ให้รู้แล้วรู้รอด
  3. ส่งความคิดถึงมากอดเธอ
  4. เฮงไล้ ซวยขื่อ
  5. แม่ไม่ว่า (คู่กับ ญาญ่า หญิง)
  6. รักกันสองวัน (คู่กับ รัชนก ศรีโลพันธุ์)
  7. ปัญหาส่วนเรา (คู่กับ เอิร์น สุรัตน์ติกานต์)
  8. คนบ้านเอง (คู่กับ ตั๊กแตน ชลดา)
  9. ความเหงาบอกให้เราใกล้กัน (คู่กับ ต่าย อรทัย)
  10. ไม่อยากครับผม (คู่กับ อาภาพร นครสวรรค์)
เป็นชุดที่ 7 ของก๊อท จักรพันธ์ ที่ประกอบเพลงใหม่

ภายใต้สังกัดแกรมมี่โกลด์

2563

ชุดที่ 8 เร็วๆ นี้

เป็นชุดที่ 8 ของก๊อท จักรพันธ์ ที่ประกอบเพลงใหม่

ภายใต้สังกัดแกรมมี่โกลด์

อัลบั้มเดี่ยว

ที่นำเพลงดังมาเรียบเรียงร้องใหม่ 
ปี อัลบั้ม รายชื่อเพลง หมายเหตุ
2538-2539 ก๊อต จักรพรรณ์ อาบครบุรี หัวแก้วหัวแหวน ชุดที่ 1-9
  • วางแผงในรูปแบบ CD, Tape, VCD Karaoke, VHS Karaoke
ชุดที่ 1 อกหักพักบ้านนี้
  1. คนอกหักพักบ้านนี้ (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  2. รักจางที่บางปะกง (ต้นฉบับ สดใส รุ่งโพธิ์ทอง)
  3. ผู้หญิงหน้าเงิน (ต้นฉบับ ชายธง ทรงพล)
  4. ใครลืมใครก่อน (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  5. คนสวยใจดำ (ต้นฉบับ ระพิน ภูไท)
  6. เหนือคำสาบาน (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  7. คิดถึงพี่หน่อย (ต้นฉบับ ระพิน ภูไท)
  8. เผลอใจรัก (ต้นฉบับ ยอดรัก สลักใจ)
  9. ถึงชั่วก็รัก (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  10. ลาสาวแม่กลอง (ต้นฉบับ พนม นพพร)
  11. ขาดเงินขาดรัก (ต้นฉบับ ยอดรัก สลักใจ)
  12. เอาคำว่ารักของเธอคืนไป (ต้นฉบับ ระพิน ภูไท)


ชุดที่ 2 ความรักเหมือนยาขม

  1. ความรักเหมือนยาขม (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  2. จดหมายเป็นหมัน (ต้นฉบับ ขวัญชัย เพชรร้อยเอ็ด)
  3. ฝนตกฟ้าร้อง (ต้นฉบับ ศรคีรี ศรีประจวบ)
  4. ขันหมากเศรษฐี (ต้นฉบับ เสกศักดิ์ ภู่กันทอง)
  5. คนงามลืมง่าย (ต้นฉบับ ศรชัย เมฆวีเชียร)
  6. ลานเทสะเทือน (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  7. สาวสองเมือง (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  8. ผู้เสียสละ (ต้นฉบับ สมยศ ทัศนพันธ์)
  9. พอหรือยัง (ต้นฉบับ ศรคีรี ศรีประจวบ)
  10. หิ้วกระเป๋า (ต้นฉบับ แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์)
  11. น้ำนิ่งไหลลึก (ต้นฉบับ ชาย เมืองสิงห์)
  12. พรุ่งนี้ค่อยร้องไห้ (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)


ชุดที่ 3 บอกรักฝากใจ

  1. บอกรักฝากใจ (ต้นฉบับ สดใส รุ่งโพธิ์ทอง)
  2. ขี่เก๋งอย่าลืมเกวียน (ต้นฉบับ ภูมินทร์ อินทพันธ์)
  3. คิดถึงพี่ไหม (ต้นฉบับ ศรคีรี ศรีประจวบ)
  4. คนจนเป็นไง (ต้นฉบับ ระพิน ภูไท)
  5. สัญญาเมือสายัณห์ (ต้นฉบับ สัญญา พรนารายณ์)
  6. โชคดีที่รัก (ต้นฉบับ ยอดรัก สลักใจ)
  7. รักสาวเสื้อลาย (ต้นฉบับ แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์)
  8. ร้องไห้กับเดือน (ต้นฉบับ คัมภีร์ แสงทอง)
  9. เรือนหอน้ำตา (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  10. น้ำลงเดือนยี (ต้นฉบับ รุ่งเพชร แหลมสิงห์)
  11. หลบเลียแผลใจ (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)


ชุดที่ 4 มาลัยดอกรัก

  1. มาลัยดอกรัก (ต้นฉบับ ชาย เมืองสิงห์)
  2. อย่ามาคิดถึงฉันเลย (ต้นฉบับ สมยศ ทัศนพันธ์)
  3. น้ำตาลก้นแก้ว (ต้นฉบับ ก้าน แก้วสุพรรณ)
  4. น้ำตาเทียน (ต้นฉบับ ทูล ทองใจ)
  5. วิวาห์น้ำตา (ต้นฉบับ สมยศ ทัศนพันธ์)
  6. รังรักในจินตนาการ (ต้นฉบับ ทูล ทองใจ)
  7. หงส์ปีกหัก (ต้นฉบับ สุรพล สมบัติเจริญ)
  8. เดือนจ๋า (ต้นฉบับ สุรพล สมบัติเจริญ)
  9. น้ำตาลาไทร (ต้นฉบับ พร ภิรมย์)
  10. น้ำค้างเดือนหก (ต้นฉบับ สุรพล สมบัติเจริญ)
  11. ทำบุญร่วมชาติ (ต้นฉบับ ชาย เมืองสิงห์)
  12. กิ่งทองใบหยก (ต้นฉบับ ชาย เมืองสิงห์)


ชุดที่ 5 สมัครรักสมัครแฟน

  1. สมัครรักสมัครแฟน (ต้นฉบับ ชาตรี ศรีชล)
  2. โปรดเถิดดวงใจ (ต้นฉบับ ทูล ทองใจ)
  3. มนต์เมืองเหนือ (ต้นฉบับ สมยศ ทัศนพันธ์)
  4. ฝนเดือนหก (ต้นฉบับ รุ่งเพชร แหลมสิงห์)
  5. เสียงขลุ่ยเรียกนาง (ต้นฉบับ ศรคีรี ศรีประจวบ)
  6. รอยรักในอารมณ์ (ต้นฉบับ ทูล ทองใจ)
  7. กลิ่นโคลนสาบควาย (ต้นฉบับ ชาญ เย็นแข)
  8. ชมทุ่ง (ต้นฉบับ เพลิน พรหมแดน)
  9. บ้านนี้ฉันรัก (ต้นฉบับ สุรพล สมบัติเจริญ)
  10. บัวตูมบัวบาน (ต้นฉบับ พร ภิรมย์)
  11. รักแล้งเดือนห้า (ต้นฉบับ ศรคีรี ศรีประจวบ)
  12. คืนนั้นสวรรค์ล่ม (ต้นฉบับ ทูล ทองใจ)


ชุดที่ 6 จูบไม่หวาน

  1. จูบไม่หวาน (ต้นฉบับ ศรชัย เมฆวิเชียร)
  2. ไก่นาตาฟาง (ต้นฉบับ จีรพันธ์ วีระพงษ์)
  3. ใจนางเหมือนทางรถ (ต้นฉบับ ชัยชนะ บุญนะโชติ)
  4. ทหารอากาศขาดรัก (ต้นฉบับ เสกศักดิ์ ภู่กันทอง)
  5. น้ำมันแพง (ต้นฉบับ สรวง สันติ)
  6. เทพธิดาผ้าซิ่น (ต้นฉบับ เสรี รุ่งสว่าง)
  7. ไอ้หนุ่มตู้เพลง (ต้นฉบับ ยอดรัก สลักใจ)
  8. ลารักจากสวนแตง (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  9. นางฟ้ายังอาย (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  10. อ้อนจันทร์ (ต้นฉบับ ศรชัย เมฆวืเชียร)
  11. รอวันเธอว่าง (ต้นฉบับ รังษี เสรีชัย)
  12. ข้าด้อยเพียงดิน (ต้นฉบับ สดใส รุ่งโพธิ์ทอง)


ชุดที่ 7 ปูไข่ไก่หลง

  1. ปูไข่ไก่หลง (ต้นฉบับ ชายธง ทรงพล)
  2. กินอะไรถึงสวย (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  3. พี่มีแต่ให้ (ต้นฉบับ เอกชัย ศรีวิชัย)
  4. จักรยานคนจน (ต้นฉบับ ยอดรัก สลักใจ)
  5. ใช่แล้วซิ (ต้นฉบับ พรสวรรค์ ลูกพรหม)
  6. ฉันทนาที่รัก (ต้นฉบับ รักชาติ ศิริชัย)
  7. หนุ่มนารอนาง (ต้นฉบับ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ)
  8. ตัวไกลใจเหงา (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  9. จองไว้ก่อน (ต้นฉบับ แมน เนรมิต)
  10. วันนี้สวยกว่าเมื่อวาน (ต้นฉบับ สุริยัน ส่องแสง)
  11. ชุมทางเขาชุมทอง (ต้นฉบับ ระพิน ภูไท)
  12. รักเธอเท่าฟ้า (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)


ชุดที่ 8 ในฝัน

  1. ในฝัน (ต้นฉบับ ทูล ทองใจ)
  2. ขาดคนหุงข้าว (ต้นฉบับ ยอดรัก สลักใจ)
  3. สะใจหรือยัง (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  4. สาวผักไห่ (ต้นฉบับ ชาตรี ศรีชล)
  5. หลงเสียงนาง (ต้นฉบับ โชคชัย โชคอนันต์)
  6. สามสิบยังแจ๋ว (ต้นฉบับ ยอดรัก สลักใจ)
  7. ที่รักเรารักกันไม่ได้ (ต้นฉบับ เรียม ดาราน้อย)
  8. ไอ้หนุ่มตังเก (ต้นฉบับ ไพรวัลย์ ลูกเพชร)
  9. ฮักสาวขอนแก่น (ต้นฉบับ พนม นพพร)
  10. ห้องนอนคนจน (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  11. ฉันรักเธอ (ต้นฉบับ ชาย เมืองสิงห์)
  12. หลังคาแดง (ต้นฉบับ ชาตรี ศรีชล)


ชุดที่ 9 ชวนน้องแต่งงาน

  1. ชวนน้องแต่งงาน (ต้นฉบับ เกรียงไกร กรุงสยาม)
  2. ทุ่งร้างนางลืม (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  3. สัญญา 5 ปี (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  4. บ้านใกล้เรือนเคียง (ต้นฉบับ ชาย เมืองสิงห์)
  5. กล่อมหอ (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  6. ลูกสาวผู้การ (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  7. ทหารพิการรัก (ต้นฉบับ มนต์รัก ขวัญโพธิ์ไทย)
  8. รักเก่าที่บ้านเกิด (ต้นฉบับ สุริยา ชินพันธุ์)
  9. หอมหน่อย (ต้นฉบับ ชาย เมืองสิงห์)
  10. ส่งแอ๋วเรียนราม (ต้นฉบับ ศรเทพ ศรทอง)
  11. อกหักซ้ำบ๊อยบ่อย (ต้นฉบับ เสรี รุ่งสว่าง)
  12. โชคดีครับแฟน (ต้นฉบับ ศรเพชร ศรสุพรรรณ)
  • ชุดที่ 1 ถึง ชุดที่ 5 ได้วางแผงและจำหน่ายวันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2538
  • ชุดที่ 6 และ ชุดที่ 7 ได้วางแผงและจำหน่ายวันที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2539
  • ชุดที่ 8 และ ชุดที่ 9 ได้วางแผงและจำหน่ายวันที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2539
  • ชุดที่ 1 ได้รับยอดขายเกิน 1 ล้านตลับ
2540 ก๊อต แดนซ์ ชุดที่ 1-2 ชุดที่ 1
  1. ร้องไห้กับเดือน
  2. น้ำมันแพง
  3. น้ำตาไอ้หนุ่ม
  4. หลังคาแดง
  5. ฝนตกฟ้าร้อง
  6. น้ำค้างเดือนหก
  7. ปูไข่ไก่หลง
  8. รักจางที่บางปะกง
  9. ผู้หญิงหน้าเงิน
  10. วันนี้สวยกว่าเมื่อวาน
  11. ร้องไห้กับเดือน


ชุดที่ 2

  1. ฮักกันบ่ได้
  2. ฉันทนาที่รัก
  3. กำนันกำใน
  4. ไก่นาตาฟาง
  5. ขาดคนหุงข้าว
  6. ชวนน้องแต่งงาน
  7. บัวตูมบัวบาน
  8. สามสิบยังแจ๋ว
  9. ทำบุญร่วมชาติ
  10. ฮักสาวขอนแก่น
  11. ฮักกันบ่ได้ (ดนตรี)
วางแผงวันที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2540
  • เพลงลูกทุ่งนำมาร้องใหม่โดย ก๊อท จักรพันธ์ ในดนตรีแบบ รีมีกซ์
2541 ก๊อต จักรพรรณ์ หนึ่งในสยาม ชุดที่ 1-3
  • วางแผงในรูปแบบ : CD, Tape, VCD Karaoke
ชุดที่ 1 น้ำตาแสงใต้
  1. น้ำตาแสงใต้ (ต้นฉบับ สุรสิทธิ์ สัตยวงศ์)
  2. สไบแพร (ต้นฉบับ ชรินทร์ นันทนาคร)
  3. คืนนี้พี่คอยเจ้า (ต้นฉบับ สุเทพ วงศ์กำแหง)
  4. รอยรักรอยเล็บ (ต้นฉบับ ชรินทร์ นันทนาคร)
  5. เพื่อน้อง (ต้นฉบับ ชรินทร์ นันทนาคร)
  6. ทุ่งรวงทอง (ต้นฉบับ ชรินทร์ นันทนาคร)
  7. เนื้อทองของพี่ (ต้นฉบับ ชรินทร์ นันทนาคร)
  8. ไม่รักไม่ว่า (ต้นฉบับ ทนงศักดิ์ ภักดีเทวา)
  9. หักใจไม่คิด (ต้นฉบับ ชรินทร์ นันทนาคร)
  10. ไกลบ้าน (ต้นฉบับ ชรินทร์ นันทนาคร)
  11. จากน้อง (ต้นฉบับ สุเทพ วงศ์กำแหง)
  12. คอย (ต้นฉบับ นริศ อารีย์)


ชุดที่ 2 ใต้ร่มมลุลี

  1. ใต้ร่มมลุลี (คู่กับ ศรัณย่า ส่งเสริมสวัสดิ์) (ต้นฉบับ เพ็ญศรี พุ่มชูศรี และ วินัย จุลบุษปะ จากวงสุนทราภรณ์)
  2. จุฬาตรีคูณ (ศรัณย่า ส่งเสริมสวัสดิ์ ร้อง) (ต้นฉบับ มัณฑนา โมรากุล จากวงสุนทราภรณ์)
  3. ปองใจรัก (คู่กับ ศรัณย่า ส่งเสริมสวัสดิ์) (ต้นฉบับ วงสุนทราภรณ์ และ มัณฑนา โมรากุล)
  4. รักอย่ารู้คลาย (ต้นฉบับ สุเทพ วงศ์กำแหง)
  5. คำคน (ต้นฉบับ สุเทพ วงศ์กำแหง)
  6. พี่บุญน้อย (ต้นฉบับ ธานินทร์ อินทรเทพ)
  7. คิดถึงเธอทุกลมหายใจ (ต้นฉบับ ธานินทร์ อินทรเทพ)
  8. ในอ้อมกอดพี่ (ต้นฉบับ ชรินทร์ นันทนาคร)
  9. สิ้นกลิ่นดิน (ต้นฉบับ วินัย พันธุรักษ์)
  10. เท่านี้ก็ตรม (ต้นฉบับ สุเทพ วงศ์กำแหง)
  11. ยามชัง (ต้นฉบับ ทนงศักดิ์ ภักดีเทวา)
  12. ไม่อยากให้โลกนี้มีความรัก (ต้นฉบับ สุเทพ วงศ์กำแหง)


ชุดที่ 3 ขอให้เหมือนเดิม

  1. ขอให้เหมือนเดิม (ต้นฉบับ วงสุนทราภรณ์)
  2. ง้อเพราะรัก (ต้นฉบับ ทิว สุโขทัย)
  3. คุณจะงอนมากไปแล้ว (ต้นฉบับ สุเทพ วงศ์กำแหง)
  4. ทำบุญด้วยอะไร (ต้นฉบับ ธานินทร์ อินทรเทพ)
  5. ที่รัก (ต้นฉบับ ชรินทร์ นันทนาคร)
  6. กุหลาบในมือเธอ (ต้นฉบับ ม.ร.ว. ถนัดศรี สวัสดิวัฒน์)
  7. จากยอดดอย (ต้นฉบับ จรัล มโนเพ็ชร)
  8. คนเดียวในดวงใจ (ต้นฉบับ สุเทพ วงศ์กำแหง)
  9. นางใจ (ต้นฉบับ สุเทพ วงศ์กำแหง)
  10. เรือนแพ (ต้นฉบับ ชรินทร์ นันทนาคร)
  11. ลุ้มเจ้าพระยา (ต้นฉบับ สุรสิทธิ์ สัตยวงศ์ และ ประชุม พุ่มศิริ)
  12. ค่าน้ำนม (ต้นฉบับ ชาญ เย็นแข)
ทุกชุดได้วางแผงวันที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2541
  • เพลงลูกกรุงที่นำมาร้องใหม่และเรียบเรียงดนตรีใหม่
2543 ก๊อต จักรพรรณ์ มนต์เพลงสุรพล 1-5
  • วางแผงในรูปแบบ : CD, Tape, VCD Karaoke, DVD Karaoke
ชุดที่ 1
  1. ลืมไม่ลง
  2. หัวใจเดาะ
  3. สาวสวนแตง
  4. น้ำตาผัว
  5. แก้วลืมดง
  6. ผู้แพ้รัก
  7. เป็นโสดทำไม
  8. เดือนจ๋า (เพลงจากอัลบั้ม หัวแก้วหัวแหวน ชุดที่ 4)
  9. กว๊านพะเยา
  10. ดรรชนีไฉไล


ชุดที่ 2

  1. ของปลอม
  2. ดอกฟ้าเมืองไทย
  3. ดำเนินจ๋า
  4. หนาวจะตายอยู่แล้ว
  5. เขมรไล่ควาย
  6. แซ่ซี้อ้ายลื้อเจ๊กนั้ง
  7. แฟนจ๋า
  8. สวยจริงๆ
  9. บ้านนี้ฉันรัก (เพลงจากอัลบั้ม หัวแก้วหัวแหวน ชุดที่ 5)
  10. รักน้องบ่มีเงินแต่ง


ชุดที่ 3

  1. หัวใจผมว่าง
  2. สวยจริงน้อง
  3. รักพี่จงหนีพ่อ (ต้นฉบับ ยงยุทธ เชี่ยวชาญชัย)
  4. แน่ข้างเดียว
  5. หญิงกับเสือ
  6. สนุ๊กเกอร์
  7. สาวหน้าฝน
  8. หงส์ปีกหัก (เพลงจากอัลบั้ม หัวแก้วหัวแหวน ชุดที่ 4)
  9. วันพระอย่าเว้น
  10. ใครจะเป็นแฟนผมบ้าง


ชุดที่ 4

  1. มอง
  2. สุรพลมาแล้ว
  3. พ่อค้าขนมปลากริม
  4. คนใต้ใจซื่อ
  5. ยิ้มเห็นแก้ม
  6. ขันหมากมาแล้ว (ต้นฉบับ ยงยุทธ เชี่ยวชาญชัย)
  7. รักริงโง
  8. ยิกเท้าโหละซัว
  9. อัฐยายขนมยาย
  10. ลูกแก้วเมียขวัญ


ชุดที่ 5

  1. เสน่ห์สาวเวียงพิงค์
  2. ลูกทุ่งเลือดสุพรรณ
  3. ตา
  4. คนหัวล้าน
  5. ควายหาย
  6. เรื่องของแฟนเพลง
  7. ป่าซาง
  8. เสียวไส้
  9. รำวงออกพรรษา
  10. มาช่วยกันผลาญ
ทุกชุดได้วางแผงวันที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2543
2548 ก๊อต จักรพรรณ์ แทนความคิดถึง 1-2 ชุดที่ 1
  1. แทนความคิดถึง
  2. รักจริงหรือเปล่า (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  3. หัวอกพ่อสื่อ (ต้นฉบับ ภูมินทร์ อินทพันธ์)
  4. มนต์รักแม่กลอง (ต้นฉบับ ศรคีรี ศรีประจวบ)
  5. ไอ้หนุ่มชุมพร (ต้นฉบับ ยอดรัก สลักใจ)
  6. หนิงหน่อง (ต้นฉบับ สดใส รุ่งโพธิ์ทอง)
  7. แฟชั่นสตรี (ต้นฉบับ สดใส รุ่งโพธิ์ทอง)
  8. คนร่วมชายคา (ต้นฉบับ เจนภพ จบกระบวนวรรณ)
  9. คิดถึง (ต้นฉบับ ศรเพชร ศรสุพรรณ)
  10. ยิ้มแป้น (ต้นฉบับ พจน์ พนาวัลย์)
  11. แต๋วจ๋า (ต้นฉบับ สาริกา กิ่งทอง)
  12. แฟชั่นเกี่ยวแขน (ต้นฉบับ โรม ศรีธรรมราช)


ชุดที่ 2

  1. แทนความคิดถึง
  2. รักแม่ม่าย (ต้นฉบับ ยอดรัก สลักใจ)
  3. พี่ไม่มีแฟน (ต้นฉบับ ยอดรัก สลักใจ)
  4. รักกับพี่ดีแน่ (ต้นฉบับ ดำ แดนสุพรรณ)
  5. ล่องใต้ (ต้นฉบับ ชัยชนะ บุญนะโชติ)
  6. ไปบ้านคุณอา (ต้นฉบับ โรม ศรีธรรมราช)
  7. มนต์รักลูกทุ่ง (ต้นฉบับ ไพรวัลย์ ลูกเพชร)
  8. รักคนชื่อน้อย (ต้นฉบับ เพชร โพธาราม)
  9. มองทำไม (ต้นฉบับ สุชาติ เทียนทอง)
  10. หนึ่งปีที่ทรมาน (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  11. หัวใจคึดฮอด (ต้นฉบับ แดง จิตกร)
  12. กล่อมนางนอน (ต้นฉบับ ศรคีรี ศรีประจวบ)
ทุกชุดได้วางแผงวันที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2548
  • เป็นเพลงลูกทุ่งเก่า นำมาร้องใหม่โดยก๊อท จักรพันธ์ และ เรียบเรียงใหม่โดยครูสลา คุณวุฒิ
2549 ก๊อต จักรพรรณ์ ลูกทุ่งกีตาร์หวาน 1-2 ชุดที่ 1
  1. อยู่กับความคิดถึง
  2. ลืมเจียมหัวใจ (ต้นฉบับ เพลงประกอบละคร เธอคือดวงใจ)
  3. ใจสารภาพ (ต้นฉบับ เพลงประกอบละคร ลิเก๊..ลิเก)
  4. รอวันของเรา
  5. ในอ้อมกอดพี่ (ต้นฉบับ เพลงลูกกรุง)
  6. สัญญาหัวใจ
  7. เกินใจไขว่คว้า (ต้นฉบับ เพลงประกอบละคร เธอคือดวงใจ)
  8. อยากให้เธอเข้าใจ (ต้นฉบับ ไมค์ ภิรมย์พร แต่นำมาร้องใหม่โดยก๊อท จักรพันธ์เอง ในพ.ศ. 2548)
  9. วอนดีเจ
  10. พี่บุญน้อย (ต้นฉบับ เพลงลูกกรุง)
  11. คนอกหักพักบ้านนี้ (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  12. คิดถึงพี่ไหม (ต้นฉบับ ศรคีรี ศรีประจวบ)


ชุดที่ 2

  1. แทนความคิดถึง
  2. เธอคือดวงใจ (ต้นฉบับ เพลงประกอบละคร เธอคือดวงใจ)
  3. สามคำจากใจ (ต้นฉบับ เพลงประกอบละคร ลิเก๊..ลิเก)
  4. ต้องมีสักวัน (ต้นฉบับ เพลงประกอบละคร หงส์ฟ้ากับสมหวัง)
  5. รักเก่าที่บ้านเกิด (ต้นฉบับ สุริยา ชินพันธุ์)
  6. รอยรักรอยเล็บ (ต้นฉบับ เพลงลูกกรุง)
  7. สุดที่รัก (ต้นฉบับ เพลงประกอบละคร เธอคือดวงใจ)
  8. จากคนที่รักเธอ
  9. รองเท้าหน้าห้อง (ต้นฉบับ สายัณห์ นิรันดร แต่นำมาร้องใหม่โดยก๊อท จักรพันธ์เอง ในพ.ศ. 2545)
  10. สาวสองเมือง (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  11. รักอย่ารู้คลาย (ต้นฉบับ เพลงลูกกรุง)
  12. พรุ่งนี้ค่อยร้องไห้ (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
ทุกชุดได้วางแผงและจัดจำหน่ายวันที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2549
  • เป็นอัลบั้มที่รวมเพลงลูกทุ่งและลูกกรุงซึ้ง มาเรียบเรียงดนตรีใหม่แบบกีตาร์หวาน
  • เป็นอัลบั้มสุดท้ายที่ใช้ชื่อ "ก๊อต จักรพรรณ์"
2557 แทนความผูกพัน 20 ปี หัวแก้วหัวแหวน ก๊อท จักรพันธ์ 9/1 - 9/2 ชุด 9/1
  1. ขอให้รวย (ต้นฉบับ พุ่มพวง ดวงจันทร์)
  2. ทหารใหม่ไปกอง (ต้นฉบับ ยอดรัก สลักใจ)
  3. นครโคราช (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  4. คาถามหานิยม (ต้นฉบับ ยอดรัก สลักใจ)
  5. ฝากใจไว้ที่อีสาน (ต้นฉบับ ยอดรัก สลักใจ)
  6. แหม่มปลาร้า (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  7. ล่องเรือหารัก (ต้นฉบับ ยอดรัก สลักใจ)
  8. จำใจดู (ต้นฉบับ ยอดรัก สลักใจ)
  9. สยามเมืองยิ้ม (ต้นฉบับ พุ่มพวง ดวงจันทร์)
  10. กอดแก้จน (ต้นฉบับ เสรี รุ่งสว่าง)


ชุด 9/2

  1. รักข้ามคลอง (ต้นฉบับ รักชาติ ศิริชัย)
  2. กอดไม่ถอดแขน (ต้นฉบับ ยอดรัก สลักใจ)
  3. อยากฟังซ้ำ (ต้นฉบับ ศิรินทรา นิยากร)
  4. พบรักปากน้ำโพ (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  5. น้ำตาหล่นที่โคราช (ต้นฉบับ แสนสุข แดนดำเนิน)
  6. สำรวยลืมคำ (ต้นฉบับ ไพรวัลย์ ลูกเพชร)
  7. ไอ้หนุ่มทุ่งกระโจมทอง (ต้นฉบับ เสรี รุ่งสว่าง)
  8. จดหมายจากแนวหน้า (ต้นฉบับ ยอดรัก สลักใจ)
  9. ล้นเกล้าเผ่าไทย (ต้นฉบับ สายัณห์ สัญญา)
  10. คำวอนก่อนลา (ต้นฉบับ รังษี เสรีชัย)
ทุกชุดวางแผงและจัดจำหน่ายวันที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2557
  • เปลี่ยนชื่อเป็น "ก๊อท จักรพันธ์" แล้ว


อัลบั้มเพลงประกอบละคร (ร่วมกับศิลปินอื่น)
วางจำหน่าย อัลบั้ม รายชื่อเพลง หมายเหตุ
26 มิถุนายน พ.ศ. 2544 เพลงประกอบละคร หงส์ฟ้ากับสมหวัง 1
  1. สมหวังนะครับ
  2. ต้องมีสักวัน (ตั๊กแตน ชลดา ได้เอาไปร้องใหม่)
  3. หน้าขาวใจดำ
  4. ไม้เบื่อไม้เมา
  5. ยังจำได้ไหม
  6. โฉมนาง (ต้นฉบับ ชาตรี ศรีชล)
  7. เพียงแค่หลับตา
  8. หัวใจเพรียกหา
  9. มอเตอร์ไซค์ทำหล่น (ต้นฉบับ ศรเพชร ศรสุพรรณ)
26 มิถุนายน พ.ศ. 2544 เพลงประกอบละคร หงส์ฟ้ากับสมหวัง 2
  1. หน้ากาก
  2. ปฏิญาณรัก
  3. ฮุยๆ ลุยเข้าไป
  4. คนไม่มีหัวใจ
  5. มาลัยน้ำใจ (ต้นฉบับ ชาย เมืองสิงห์)
  6. ขอโทษ
  7. แค่ข่าวลือ
9 กันยายน พ.ศ. 2546 เพลงประกอบละคร ลิเก๊ ลิเก 1
  1. เอิ๊ง เอ่ย
  2. ใจสารภาพ
  3. จ๊ะโงจ๊ะ
  4. ทำไมต้องถอด
  5. คนหลงทาง
  6. ปุ้ย ปุ้ย
  7. สวรรค์ปลายนา
  8. ผมเป็นใตร
  9. เชื่อฉัน
  10. ชีวิตลิเก
9 กันยายน พ.ศ. 2546 เพลงประกอบละคร ลิเก๊ ลิเก 2
  1. ยิ่งมองยิ่งงาม
  2. แบบนี้ต้องฉลอง
  3. หลอกกันทำไม
  4. อย่าโกรธเลยนะ
  5. สู้ตายค่ะ
  6. ไหว้ครู
  7. ลิเกไฮเทค
  8. สามคำจากใจ
  9. หนุ่มเกี๊ยวสาวกวน
  10. น้ำตาแสงไต้
17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2549 เพลงประกอบละคร เธอคือดวงใจ 1
  1. เธอคือดวงใจ (ตั๊กแตน ชลดา ได้เอาไปร้องใหม่)
  2. เกินใจไขว่คว้า
  3. กุหลาบงามกับความรัก
  4. รอใครคนนั้น
  5. ขออนุญาตห่วงใย
  6. วอลซ์นาวี
  7. ลาวดวงเดือน
  8. รักอย่ารู้คลาย
  9. แรกรักแรกเจอ
  10. โชคดีว่าที่คุณนาย
  11. หนูไม่ยอม
  12. สัญญารักหน้าหนาว
17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2549 เพลงประกอบละคร เธอคือดวงใจ 2
  1. ลืมเจียมหัวใจ
  2. ขอเธอยกโทษ
  3. สุดที่รัก
  4. สวรรค์พื้นทราย
  5. รอสวรรค์ส่งมา
  6. พรรักจากสวรรค์
  7. ลั่นทมแทนใจ
  8. จากทั้งยังรัก
  9. คนจะรักกัน
  10. เขาโกรธตัวแล้ว
  11. พ่อแง่แม่งอน
  12. เธอคือดวงใจ (ตั๊กแตน ชลดา ได้เอาไปร้องใหม่)


อัลบั้มรวมฮิต

เช่น

วางจำหน่าย อัลบั้ม หมายเหตุ
พ.ศ. 2537 รวมฮิต ดาวดวงนี้
เป็นการรวมเพลงจากอัลบั้ม ช็อต , เพราะใจไม่เหมือนเดิม และเพลงประกอบละคร
พฤศจิกายน พ.ศ. 2543 แกรมมี่ ซุปเปอร์สตาร์โปรเจกต์ ก๊อต จักรพรรณ์
รวมเพลงจากอัลบั้ม หัวแก้วหัวแหวน / ทำออกมาจำนวน 3 ชุดด้วยกัน
มิถุนายน พ.ศ. 2544 ก๊อตฮิต ลูกทุ่งไทยแลนด์
รวมเพลงฮิตจาก อัลบั้มลูกทุ่งไทยแลนด์ 1 - 3
กันยายน พ.ศ. 2545 The Best Selected
คัดเลือกสุดยอดผลงานที่ดีที่สุดของ จักรพรรณ์ อาบครบุรี
อมตะเพลงหวาน
กันยายน พ.ศ. 2545 The Best Selected
คัดเลือกสุดยอดผลงานที่ดีที่สุดของ จักรพรรณ์ อาบครบุรี
อมตะเพลงรัก
มิถุนายน พ.ศ. 2547 รวมฮิต จากใจที่รักเธอ
อัลบั้มรวม 12 เพลงรักดังที่สุดจาก ก๊อต จักรพรรณ์ อาบครบุรี
มีนาคม พ.ศ. 2550 ๑๒ ปี แกรมมี่ โกลด์
ก๊อท จักรพันธ์

เปลี่ยนชื่อเป็น ก๊อท จักรพันธ์ แล้ว
มิถุนายน พ.ศ. 2550 เซียนโอเกะ เพลงลูกทุ่ง ก๊อท จักรพันธ์
ธันวาคม พ.ศ. 2552 คาราโอเกะ ก๊อท
เมษายน พ.ศ. 2553 ก๊อท ชะ ชะ ช่า
รวม 16 เพลงสนุก เต้นมัน จาก ก๊อท จักรพันธ์
พฤษภาคม พ.ศ. 2553 รวมฮิต จากใจที่รักเธอ 2
ก๊อท จักรพันธ์
มกราคม พ.ศ. 2554 อมตะเพลงหวานกลางกรุง
ก๊อท จักรพันธ์ ชุด ใต้ร่มมลุลี...จุฬาตรีคูณ
มกราคม พ.ศ. 2554 บทเพลงแห่งรัก
ก๊อท จักรพันธ์
6 กันยายน พ.ศ. 2561 MP3 ที่สุดเพลงฮิต
ก๊อท จักรพันธ์
27 กันยายน พ.ศ. 2561 DVD Karaoke ที่สุดเพลงฮิต
ก๊อท จักรพันธ์
31 ตุลาคม พ.ศ. 2562 USB รวมฮิต ลูกทุ่งหัวแก้วหัวแหวน
ก๊อท จักรพันธ์

คอนเสิร์ตใหญ่

ปี พ.ศ. ชื่อคอนเสิร์ต วันแสดง สถานที่จัดการแสดง จำนวนรอบ หมายเหตุ
พ.ศ. 2541 ก๊อต อะเมซิ่ง ลูกทุ่งไทยแลนด์ 23 พฤษภาคม MCC HALL THE MALL บางกะปิ 1 ก๊อต อะเมซิ่ง ลูกทุ่งไทยแลนด์
พ.ศ. 2552 Got Show ตอน คนสำคัญกับวันพิเศษ 23-25 ตุลาคม หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย 3 คอนเสิร์ตครั้งยิ่งใหญ่ที่เต็มรูปแบบ สุดอลังการในรอบ 12 ปี
พ.ศ. 2555 Got Show เพชรตัดเพชร 10-11 มีนาคม ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี 2 การปะทะกันระหว่าง ก๊อท จักรพันธ์ กับ เหล่าศิลปินระดับเพชร
พ.ศ. 2557 แทนความผูกพัน 20 ปี หัวแก้วหัวแหวน 2-3 สิงหาคม รอยัลพารากอนฮอลล์ สยามพารากอน 2

รางวัลเกียรติยศที่ได้รับ

  • รางวัล เมขลา ปี พ.ศ. 2536 สาขานักแสดงดาวรุ่งชาย จากละครเรื่อง "วันนี้ที่รอคอย"
  • รางวัล ลูกกตัญญู ปี พ.ศ. 2537
  • รางวัล ครอบครัวขวัญใจประชาชน
  • รางวัล แต่งกายดีเด่น สาขาศิลปินนักร้อง
  • รางวัล พระพิฆเนศทองพระราชทาน ครั้งที่ 2 ปี พ.ศ. 2540 สาขานักร้องลูกทุ่งชายยอดเยี่ยม จากเพลงเรือนหอน้ำตา
  • รางวัล คนดีศรีโคราช ปี พ.ศ. 2541
  • รางวัล มาลัยทอง ปี พ.ศ. 2544 สาขานักร้องชายยอดนิยม จากเพลงต้องมีสักวัน
  • รางวัล มาลัยทอง ปี พ.ศ. 2546 สาขานักร้องชายยอดเยี่ยม จากเพลงใจสารภาพ
  • รางวัล พระพิฆเนศทองพระราชทาน ครั้งที่ 6 ปี พ.ศ. 2547 สาขานักร้องลูกทุ่งชายยอดเยี่ยม เพลงใจสารภาพ
  • รางวัล มาลัยทอง ปี พ.ศ. 2549 สาขานักร้องชายยอดเยี่ยม จากเพลงเธอคือดวงใจ
  • รางวัล ขวัญใจคอเพลงลูกทุ่ง ปี พ.ศ. 2550 จาก TV POOL และ สวนดุสิตโพล
  • รางวัล พระพิฆเนศทองพระราชทาน ครั้งที่ 7 ปี พ.ศ. 2553 2 รางวัล สาขานักร้องลูกทุ่งชายยอดเยี่ยม และเพลงยอดเยี่ยม

ผลงานอื่น ๆ

เพลงพิเศษ

  • พ.ศ. 2536 เพลง "ลืมไปไม่รักกัน" (ต้นฉบับ วงนูโว) จากอัลบั้ม “ซน งานซนคนดนตรี นานที 10 ปี หน”
  • พ.ศ. 2545 เพลง รองเท้าหน้าห้อง (ต้นฉบับ สายัณห์ นิรันดร) จากอัลบั้ม 2 ทศวรรษ สลา คุณวุฒิ ชุด 2 รวมใจเหล่าผองศิษย์
  • พ.ศ. 2548 เพลง อยากให้เธอเข้าใจ (ต้นฉบับ ไมค์ ภิรมย์พร) จากอัลบั้ม 10 ปี แกรมมี่ โกลด์ ดนตรีไม่มีพรมแดน ชุด 3

เพลงประกอบละคร ภาพยนตร์ โฆษณา

ผลงานละครโทรทัศน์

งานภาพยนตร์

  • เพื่อนซื่อพาก๊อง (เป็นภาพยนตร์เรื่องเดียวที่เล่นกับ บอย อินคา กำกับการแสดงโดย ประยูร วงศ์ชื่น)

พิธีกร

อ้างอิง

  1. การสะกดชื่อเดิม อ้างอิงจาก ปกอัลบั้ม

แหล่งข้อมูลอื่น