อิโต คาโมทาโร่

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
อิโต คาโมทาโร่
ตัวละครใน กินทามะ
ปรากฏครั้งแรกหนังสือการ์ตูน: ตอนที่ 158[1]
ภาพยนตร์การ์ตูน: ตอนที่ 101
ปรากฏครั้งสุดท้ายหนังสือการ์ตูน: ตอนที่ 168[2]
ภาพยนตร์การ์ตูน: ตอนที่ 105
สร้างโดยฮิเดอากิ โซราจิ
ให้เสียงโดยญี่ปุ่น มิสึอากิ มาโดโนะ
ไทย นิรันดร์ บุญยรัตพันธุ์
ประวัติ
เผ่าพันธุ์มนุษย์โลก
เพศชาย
ส่วนสูง175 เซนติเมตร
น้ำหนัก64 กิโลกรัม

อิโต คาโมทาโร่ (ญี่ปุ่น: 伊東鴨太郎โรมาจิItou Kamotarou) เป็นตัวละครในหนังสือการ์ตูนและภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องกินทามะ ผลงานของฮิเดอากิ โซราจิ

ข้อมูลตัวละคร[แก้]

อิโต คาโมทาโร่ เป็นเสนาธิการแห่งชินเซ็นงุมิ คู่แข่งคนหนึ่งของฮิจิคาตะ โทชิโร่ ทั้งอิโต้และฮิจิคาตะต้องต่างปณิธานว่าจะสังหารอีกฝ่ายให้ได้ในสักวัน

ต่อมาภายหลังอิโตได้ทรยศต่อชินเซ็นงุมิโดยไปเข้าด้วยกับกองทหารอสุราจากการเกลี้ยกล่อมของทากาสุงิ ชินสุเกะ และร่วมมือกับคาวาคามิ บันไซ นักดาบกองทหารอสุราในการวางแผนสังหารคอนโด้ อิซาโอะ ผู้เป็นหัวหน้าแห่งชินเซ็นงุมิ โดยเริ่มจากการยุยงให้คอนโด้ปลดฮิจิคาตะจากการเป็นรองหัวหน้าของชินเซ็นงุมิ โดยมีข้อหาจากพฤติกรรมที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหลักของชินเซ้นงุมิ อันเนื่องมาจากเพราะฮิจิคาตะต้องคำสาปดาบภูตจนกลายเป็นโอทาคุ จากนั้นจึงหลอกคอนโด้ไปขึ้นรถไฟและจึงล้อมคอนโด้เพื่อสังหาร แต่โอคิตะเข้าขัดขวาง ประกอบกับฮิจิคาตะ กินโทกิ และนักรับจ้างสารพัดได้มาร่วมสมทบอีกแรง แผนการยึดอำนาจชินเซ็นงุมิจึงไม่สำเร็จ ตัวอิโตเองกลับถูกกองทหารอสุราหักหลัง แต่คอนโด้และชินเซ็นงุมิได้ช่วยชีวิตอิโตเอาไว้

อิโตได้รับบาดเจ็บปางตายจากการทรยศของกองทหารอสุรา คอนโด้ไม่ต้องการให้อิโตตายในฐานะผู้ทรยศ แต่ตายในฐานะซามูไรและเพื่อนพ้องของชินเซ็นงุมิ จึงให้อิโตประลองดาบกับฮิจิคาตะ อิโตได้ถูกฮิจิคาตะฟันเสียชีวิต

อ้างอิง[แก้]

  1. โซราจิ, ฮิเดอากิ. "เล่ม 19 บทเรียนที่ 158 (สิ่งของเดี๋ยวนี้มักผนวกความสามารถหลาย ๆ อย่างเข้าไปมากเกินควร )". กินทามะ. สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์ .
  2. โซราจิ, ฮิเดอากิ. "เล่ม 20 บทเรียนที่ 168 (ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ต้องมีกฎและช่วงเวลา)". กินทามะ. สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์ .

ดูเพิ่ม[แก้]