คาซึระ โคทาโร่

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
คาซึระ โคทาโร่
ตัวละครใน กินทามะ
ปรากฏครั้งแรก
  • หนังสือการ์ตูน:
    บทเรียนที่ 5 ถึงจะเป็นตาแก่ แต่ก็ยังหาเพื่อนได้โดยการเรียกชื่อเล่น [1]
  • สร้างโดยฮิเดอากิ โซราจิ
    ให้เสียงโดยญี่ปุ่น อากิระ อิชิดะ
    ไทย ภัทรวุฒิ สมุทรนาวี[2]
    ประวัติ
    นามแฝงกัปตันคาเซอะระ[3]
    คาซึโอะ[4]
    ฟรุตโพนจิซามูไร (เว็บบอร์ด) [5]

    ฟรุตโพนจิซามูไร G(เกมส์ Monkey Hunter)
    ซึระโกะ (ชื่อที่คาซึระใช้แฝงตัวเพื่อสืบข่าวในผับกะเทย) [6]
    ชื่อเล่นซึระ (ไม่ใช่ซึระ คาซึระต่างหาก!!!)
    เผ่าพันธุ์มนุษย์โลก
    เพศชาย
    สัญชาติญี่ปุ่น
    ส่วนสูง175 เซนติเมตร
    น้ำหนัก56 กิโลกรัม
    สีผมสีดำ

    คาซึระ โคทาโร่ (ญี่ปุ่น: 桂小太郎โรมาจิKatsura Kotarō) เป็นตัวละครในหนังสือการ์ตูนและภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องกินทามะ ผลงานของฮิเดอากิ โซราจิ

    ข้อมูลตัวละคร[แก้]

    คาซึระ โคทาโร่ เป็นเพื่อนสนิทของซากาตะ กินโทกิและทากาสุงิ ชินสุเกะมาตั้งแต่ยังเรียนหนังสือด้วยกัน ต่อมา ทั้ง 3 จึงได้เป็นนักรบขับไล่ชาวสวรรค์ หลังจากชาวสวรรค์สามารถยึดเอโดะได้อย่างสมบูรณ์ กินโทกิถอนตัวมาเป็นนักรับจ้างอิสระ ทากาสุงิกลับซ่องสุมกำลังเตรียมจะทำลายเอโดะทั้งเมือง ส่วนคาซึระก็ยังคงทำหน้าที่นักรบขับไล่ต่อไปอย่างลับๆ โดยหลบซ่อนตัวจากการตามล่าของตำรวจพิเศษติดอาวุธชินเซ็นงุมิ ในช่วงแรกๆ คาซึระวางแผนที่จะสร้างความปั่นป่วนโดยการทำลายสถานทูตหรือก่อความวุ่นวายแบบอื่นๆ แต่ภายหลัง คาซึระได้ใช้วางแผนใช้วิธีปฏิวัติโดยไม่เสียเลือดเนื้อ คาซึระมักจะตอบคนที่เรียกชื่อเขาผิดหรือไม่ได้เรียกว่า "ไม่ใช่ซึระ(ชื่อไหนก็ตาม)...คาซึระต่างหาก"อยู่บ่อยๆ จนติดเป็นนิสัยจนโดนจับได้ตลอด

    ในตอนแรกพยายามชักชวนให้กินโทกิกลับมาร่วมกองซามูไรขับไล่ต่างแดน แต่ก็ได้รับการปฏิเสธจากกินโทกิโดยให้เหตุผลทำนองว่าตนเองไม่สามารถปกป้องเพื่อนพ้องได้ อยู่แบบนี้ก็มีความสุขดีอยู่แล้ว ไม่อยากเห็นคนตายและไม่อยากฆ่าคนอีก คาซึระจึงไม่พยายามชวนกินโทกิอีก แต่ก็เป็นแหล่งข้อมูลสำคัญของกินโทกิเวลาที่กินโทกิจำเป็นต้องสู้เพื่อปกป้องอะไรบางอย่างไม่เว้นแม้แต่หนังสือซีคิดส์ และเป็นคนห่วงใยกินโทกิอยู่บ้างเหมือนกัน สังเกตจากตอนที่คาซึระยอมไปช่วยคางุระและชินปาจิกับกินโทกิ โดยบอกว่าภาระที่กินโทกิแบกมาตลอดจนถึงทุกวันนี้มันหนักเกินไป และจะช่วยแบกรับภาระนั้นเอง

    ในภาพยนตร์จอเงินนั้น คาซึระถูกนักฆ่าที่เคยเป็นเพื่อนกับเขาและกินโทกิในสมัยเด็กลอบทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส นักรับจ้างสารพัดจึงออกตามหาเบาะแส ตามไตเติ้ลนั้นทั้งสามคนต่อสู้แบบเอาเป็นเอาตาย กินโทกิก็ถูกดาบแทงไปหลายทีจนบาดเจ็บสาหัสหนัก

    คาซึระมีความสามารถพิเศษคือการปลอมตัวเพื่อหลบหลีกสายตาชินเซ็นงุมิ จนได้รับฉายาว่า "โคทาโร่จอมหลบหนี" มีแต่พวกคนในร้านรับจ้างสารพัดเท่านั้นที่รู้ว่าคือคาซึระ

    อ้างอิง[แก้]

    1. โซราจิ, ฮิเดอากิ. "เล่ม 1 บทเรียนที่ 5 (ถึงจะเป็นตาแก่ แต่ก็ยังหาเพื่อนได้โดยการเรียกชื่อเล่น)". กินทามะ. สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์.
    2. ข้อมูลการ์ตูนกินทามะ
    3. โซราจิ, ฮิเดอากิ. "เล่ม 3 บทเรียนที่ 14 (คิดจะแต่งคอสเพลย์ มันต้องแต่งไปถึงหัวใจด้วย )". กินทามะ. สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์.
    4. โซราจิ, ฮิเดอากิ. "เล่ม 17 บทเรียนที่ 148 (ควรเล่นเกมส์แค่วันละหนึ่งชั่วโมง )". กินทามะ. สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์.
    5. โซราจิ, ฮิเดอากิ. "เล่ม 10 บทเรียนที่ 85 (ถึงแม้จะเป็นในอินเทอร์เน็ตแต่อย่างน้อยก็ควรจะมีมารยาทกันบ้าง )". กินทามะ. สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์.
    6. โซราจิ, ฮิเดอากิ. "เล่ม 22 บทเรียนที่ 190 (พลังจินตนาการจะถูกเพาะบ่มก็ตอน ม.2 นี่ล่ะ)". กินทามะ. สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์.

    ดูเพิ่ม[แก้]