คุยกับผู้ใช้:Kinkku Ananas

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี


สคริปต์จัดให้ รุ่นล่าสุด
วิกิพีเดีย:สคริปต์จัดให้/ความสามารถ#กล่องรุ่นสคริปต์จัดให้
10.721
9 ธันวาคม 2566 (ปรับปรุงล่าสุด)
สถานะการติดตั้ง
คุณยังไม่ได้ติดตั้งสคริปต์จัดให้
หรือใช้รุ่นเก่ากว่า 3.0

สวัสดีครับ ขอต้อนรับสู้วิกิพีเดีย ภาษาไทย ถ้ามีปัญหาอะไร ก็ขอเชิญได้ใน วิกิพีเดีย:คู่มือในการเขียน นะครับ..... ผู้ใช้:Mda 27 เมษายน



การสะกดชื่อในแฮร์รี่ พอตเตอร์

จาก: ตัวละครแฮร์รี่ พอตเตอร์ คือสงสัยว่า ฉบับภาษาไทย ถอดชื่อตัวละคร Minerva McGonagall ว่า มิเนอร์วา หรือ มิเนอร์ว่า ครับ เพราะตอนนี้มีคนสร้างบทความมาทั้งสองชื่อเลย (แต่เข้าใจว่า ชื่อหลังจะสะกดนามสกุลผิดด้วย) CW32 19:08, 6 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

เอ ชักไม่มั่นใจว่ามันสะกดยังไงกันแน่ ชื่ออื่นๆด้วย ทั้งชื่อคนที่ถอดเสียงแล้วก็ชื่อแปลต่างๆ เวบภาษาไทยมีเวบไหนที่รวมรายชื่อที่สะกดถูกแน่นอนบ้างครับ (วิกิพีเดียภาษาอังกฤษก็รวบรวมไม่สมบูรณ์เท่าไหร่) CW32 talk 08:13, 9 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

ตอบ: โดยปกติแล้ว จะเทียบตามต้นฉบับของแฮร์รี่ พอตเตอร์ที่แปลมาครับ ไม่ว่ามันจะอ่านออกเสียงอย่างไรก็ตาม เราก็ต้องตามผู้แปลไป ผมไปเช็คดูในหนังสือแฮร์รี่ที่ผมมีแล้วครับ พบว่า Minerva McGonagall อ่านว่า มิเนอร์ว่า มักกอนนากัลครับ ผมจะพยายามตรวจสอบและแก้ให้ถูกครับ แต่ก็วานคุณ CW32 แก้ให้หน่อยก็ดีนะครับ บางทีหูตามันไปไม่ถึงเหมือนกัน ขอบคุณครับ Kelos Omos 15:32, 12 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

การสะกดชื่อ HP (2)

งั้นคุณ CW32 ลองส่งรายชื่อของตัวละครในแฮร์รี่ พอตเตอร์เป็นภาษาอังกฤษดูนะครับ เพราะถ้าจะพูดถึงแหล่งข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตนั้น ยังไม่น่าเชื่อถือเท่าไหร่ครับ สะกดผิดกันเยอะเกินไป ทางที่ดีที่สุดคือการเทียบกับหนังสือฉบับแปลเท่านั้นแหละครับ Kelos Omos 16:02, 12 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

แม่แบบ ประเทศรหัส 3 ตัว

สวัสดีครับ ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันครับว่าจะทำอย่างไรดีจะรวบรวมไว้ ^_^ --Manop | พูดคุย - 18:42, 17 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

ครับผม ไม่น่ามีปัญหาครับที่ทำ REDIRECT ไป :) บางรหัสผมก็เอามาจาก ISO บางทีก๊อปมาจากของฝรั่งบางอันก็เอามาจากโค้ดโอลิมปิกบ้างนะครับ เลยมั่วนิดหน่อย ฮุฮุ --Manop | พูดคุย - 21:58, 17 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

เปลี่ยนชื่อ

สวัสดีครับ พอดีเห็นว่ามีแจ้งจะขอเปลี่ยนชื่อ ลองติดต่อ คุณPi@k โดยตรงเลยก็ได้นะครับ เพราะในวิกิพีเดียไทยมีอยู่ไม่กี่คนที่เป็น sysop ที่สามารถเปลี่ยนชื่อได้ --Manop | พูดคุย - 21:52, 27 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

สคริปต์ ละเมิดลิขสิทธิ์

สวัสดีครับ รู้สึกว่าเซิร์ฟเวอร์จะตั้งเวลาไว้ตาม UTC+0 นะครับ เวลาเลยดึงมาตรงๆ เห็นว่าคุณ Jutiphan เพิ่งเขียนอธิบายเรื่องนี้พอดีครับ แต่เดี๋ยวลองดูเผื่อเปลี่ยนเป็นเวลาไทยจะได้ไม่เข้าใจผิดกันครับ --Manop | พูดคุย - 19:31, 1 ธันวาคม 2006 (UTC)

สคริปต์จัดให้ สำหรับหน่วยเก็บกวาดเฉพาะกิจ

สวัสดีครับ ยินดีที่รู้จักครับ ขอแนะนำเรื่องการใช้สคริปต์จัดให้นิดหนึ่งนะครับ ซึ่งหากคุณได้เพิ่มสคริปต์จัดให้สำหรับ หน่วยเก็บกวาดเฉพาะกิจแล้ว สคริปต์อื่นๆหลายตัวนั้น ได้รวมอยู่ในนั้นแล้วครับ โดยให้ลบตัวอื่นๆออกได้เลย โดยจะมีส่วน "ลิงก์ข้าม" เท่านั้นครับที่ไม่รวม สามารถดูหน้า สคริปต์จัดให้ โดยสคริปต์ที่รวมอยู่แล้ว จะมีแจ้งว่า รวมอยู่ใน: หน่วยเก็บกวาดเฉพาะกิจ (สีส้ม) --Jutiphan | พูดคุย - 21:46, 2 ธันวาคม 2006 (UTC)

สคริปต์เครื่องมือก็ไม่จำเป็นนะครับ เพราะว่า รวมมาให้เรียบร้อยแล้ว เพื่อความสะดวกสูงสุดคับ ^_^ ถ้ามีคำถามหรือคิดว่าความสามารถใดที่อยากได้เพิ่ม แจ้งผมได้นะครับ ตอนนี้ผมเองเข้ามาช่วยดูสคริปต์ผู้ใช้ทั้งหมด ผมเองตอนนี้เรียนอยู่ที่อเมริกาคับ หุๆ วิกิพีเดียที่นี่ ไม่ว่าเวลาไหน มีคนคอยดูตลอด 24 ชั่วโมง --Jutiphan | พูดคุย - 22:10, 2 ธันวาคม 2006 (UTC)

ชื่อประเทศ

  • สวัสดีครับ คุณ Kinkku Ananas ยินดีที่ได้รู้จัก

ผมว่าเอาชื่อที่เข้าถึงได้ง่ายที่สุด สั้นที่สุด แต่ก็ถูกต้องอยู่ ดีที่สุดครับ ประเทศที่มีชื่อเรียกทั่วไปกับชื่อทางการยาวๆ เหมือนกัน อย่างเช่น สหรัฐอเมริกา สาธารณรัฐเช็ก ผมว่าใช้แบบนี้ไปเลยดีแล้วครับ ไม่ต้องมีคำว่าประเทศนำหน้าก็เข้าใจได้แล้วว่าเป็นประเทศ

แต่อย่างประเทศที่มีชื่อเรียกกันทั่วไป เช่น ประเทศไทย ประเทศอินเดีย ก็ใช้แบบนี้ก็ OK ครับ ถ้าใช้ "ไทย" หรือ "อินเดีย" เฉยๆ เดี๋ยวไม่รู้ว่าหมายถึงประเทศหรือเชื้อชาติ หรือถ้าจะเป็น "ราชอาณาจักรไทย" หรือ "สาธารณรัฐอินเดีย" ให้เป็นทางการอย่างข้างบน คงไม่ต้องถึงขนาดนั้น บอกไว้ข้างในเนื้อหาก็ได้ เพราะบางประเทศก็ไม่มีชื่อทางการที่บอกระบอบการปกครอง เช่น ประเทศญี่ปุ่น ประเทศมาเลเซีย หรือบางประเทศก็มีชื่อทางการเป็นอย่างอื่น เช่น สาธารณรัฐเฮลเลนิก (ประเทศกรีซ) สาธารณรัฐประชาธิปไตยติมอร์-เลสเต (ประเทศติมอร์ตะวันออก)

ส่วนที่บางบทความใช้ชื่อประเทศเป็นทางการ แต่ก็มีชื่อเรียกสั้นๆ อย่าง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว สาธารณรัฐประชาชนจีน สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ฯลฯ อย่างนี้ผมอยากให้ใช้ว่า ประเทศลาว ประเทศจีน ประเทศอินโดนีเซีย อะไรแบบนี้มากกว่า (รู้สึกว่าตอนแรกชื่อบทความก็จะเป็นแบบนี้นะครับ แต่ทำไมถึงเปลี่ยนผมก็ไม่ทราบเหมือนกัน)

เท่าที่เห็น ยังไม่มีใครคุยเรื่องนี้นะครับ แต่ถึงจะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยน ยังไงก็ได้ครับ เพราะยังไงในเนื้อหา ก็ใช้ชื่อเรียกทั่วไป ไม่นิยมเขียนยาวๆ อยู่แล้ว อีกอย่างเวลาเราใส่ชื่อ ประเทศลาว ประเทศอินโดนีเซีย ก็จะ redirect ไปหน้านั้นอยู่แล้ว

ส่วนรูปแบบอื่นๆ ถ้าเป็นแบบเดียวกัน ก็ดีแน่นอนครับ --Potapt 05:09, 3 ธันวาคม 2006 (UTC)

  • ขอเพิ่มเติมครับงั้นผมว่า มาช่วยกันไล่เปลี่ยนให้เป็นรูปแบบเดียวกันหมดดีไหมครับ อาจมาช่วยกันคิดก่อนว่า มีอันไหนบ้างที่อาจจะมีปัญหา เช่น สหรัฐอเมริกา ถามเพิ่มอีกอย่างครับเรื่อง ประเทศอังกฤษ กับ ประเทศเวลส์ และอื่นๆ ว่าจะใช้คำอะไรดีครับ --Manop | พูดคุย - 05:20, 3 ธันวาคม 2006 (UTC)
  • คำว่า "แคว้น" คิดว่ายังไงครับ ถ้าใช้ "ประเทศ" อาจจะสับสน เพราะประเทศในที่นี้และในความหมายทั่วไป หมายถึงเฉพาะดินแดนที่มีเอกราชเท่านั้น --Potapt 05:51, 3 ธันวาคม 2006 (UTC)
  • (ขอมาเขียนในหน้าละกันครับ จะได้ต่อเนื่อง) คราวก่อนผมเปลี่ยนจากคำว่าหว่า แคว้นอังกฤษ เป็น ประเทศอังกฤษ ครับ ^_^ ตอนนั้นลองกูเกิลหาข้อมูลดู ปรากฏว่าไม่ค่อยมีคนใช้กันเท่าไรคำนี้ มีเฉพาะในวิกิพีเดียเท่านั้น(รวมถึงเว็บอีกหลายเว็บที่เอาข้อมูลจากวิกิพีเดียไปใช้) ตอนนั้นเลยเปลี่ยนกลับมาแล้วอธิบายในบทความแทนครับ แต่ถ้าจะเปลี่ยนกลับเป็น"แคว้น"เหมือนเดิมก็ได้ครับ --Manop | พูดคุย - 06:42, 3 ธันวาคม 2006 (UTC)

คือ อย่างสาธารณรัฐเช็ก ชื่อทางการอย่างสั้นก็คือแบบนี้อยู่แล้ว ก็ไม่ต้องเปลี่ยน แต่อย่างประเทศลาว กับสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ผมว่าใช้อย่างแรกน่าจะดีกว่า เพราะตามหลักวิกิพีเดียก็น่าจะใช้ชื่ออย่างสั้น

สหรัฐอเมริกา ผมว่าน่าจะเป็นข้อยกเว้น เพราะชื่อทางการอย่างสั้นว่าสหรัฐมันไม่ค่อยจะชัดเท่าไหร่ ส่วนเรื่องอังกฤษ เวลส์ ผมเคยได้ยินคนใช้คำว่าแคว้นครับ แต่ก็จะใช้แต่พวกหนังสือที่เน้นว่ามันไม่ใช่ประเทศ คนทั่วไปก็จะเรียกมันว่าประเทศมากกว่า ผมไม่ค่อยแน่ใจด้วยว่า คำว่าประเทศนั้น จำเป็นต้องเป็นรัฐหรือเปล่าครับ เท่าที่ความหมายในวิกิพีเดียไืทยจะบอกไว้แบบนั้น ถ้าเกิดใช้เรื่องความถูกต้อง ก็อาจจะเปลี่ยนเป็นแคว้น แล้วทำเปลี่ยนทางไปหา แต่ถ้าเอาตามความนิยม ก็ใช้คำว่าประเทศ แล้วอธิบาย (อย่างที่เป็นอยู่) ว่ามันไม่ใช่ประเทศ ไปก่อนครับ เดี๋ยวจะกลับมาดูอีกที kinkku ananas (talk) 07:40, 4 ธันวาคม 2006 (UTC)

  • re: ชื่อประเทศ เคยมีการพูดคุยว่าให้ใช้ชื่ออย่างสั้นนะครับ ถึงจะไม่ได้อภิปรายกันอย่างกว้างขวางมาก แต่ก็อยากให้มีการพูดคุยก่อนการเปลี่ยนนะครับ เพราะว่าก็เป็น consensus ที่มีอยู่แล้ว รวมถึงสรุปเป็นโครงการ (ที่ถึงแม้ยังไม่ได้รับการรับรองจากคนส่วนใหญ่ แต่ก็รวบรวมจากการพูดคุยที่มีการสรุปกันมา) ขอบคุณครับ --KINKKU • ANANAS 21:39, 5 ตุลาคม 2007 (ICT)

ตอบ: ขอบคุณมากครับ กำลังจะหาปรึกษาผู้สันทัดอยู่พอดี ว่ามีการคุยกันที่หน้าไหนหรือเปล่า ที่จริงผมก็หากรณีที่พูดคุยเรื่องนี้แล้ว แต่หาไม่เจอ แต่คงผิดพลาดในการหาเอง

ยังไง เดี๋ยวผมทะยอยแก้กลับ แต่ก็ขอแรงท่านช่วยแก้และตรวจให้ด้วยนะครับ ขออภัยที่ทำให้เหนื่อย (ก่อนอื่นต้องขอแรงผู้ดูแลฯช่วยลบหน้าเปลี่ยนก่อนสินะเนี่ย)คุยกับผู้ใช้:Teetaweepo|Sirius (TeeTaweepo)]] 03:45, 6 ตุลาคม 2007 (ICT)

  • รบกวนถามครับ คือไม่แน่ใจ เดี๋ยวทำผิดอีก คือจากกรณีใน วิกิพีเดีย:โครงการวิกิประเทศ สรุปหรือยังครับ เพราะเห็นเขียนว่า "บทความประเทศ ให้ตั้งชื่อตามชื่อประเทศอย่างสั้น ... ยกเว้นชื่อประเทศที่มีคำบ่งบอกความเป็นรัฐอยู่แล้ว เช่น สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร สาธารณรัฐเช็ก ฯลฯ" แต่จากที่เป็นอยู่ปัจจุบัน จำนวนมากใช้ประเทศ สรุปว่าตอนนี้ยังไง
    • ถ้ายังกำลังดำเนินการเปลี่ยนอยู่ จะได้ช่วยค้นและเปลี่ยน ^-^
    • ถ้ายังรอผลสรุปการอภิปรายครั้งใหม่ จะได้รอติดตามต่อไป ขออภัยที่รบกวน ^-^
    • ถ้าเปลี่ยนแล้ว (ในโครงการฯผิด) แก้ไขเพื่อ update ใน โครงการฯ นะครับ

--Sirius (TeeTaweepo) 13:33, 8 ตุลาคม 2007 (ICT)


ทำไม "ชาวสกอต" "สกอตแลนด์" แต่ ชื่อคน "สก๊อต" ทั้งที่รากเดียวกัน สืบค้นในหน้าที่มีเกณฑ์ต่างๆ ก็ไม่พบเหตุผล

ประเด็นนี้ตกลงว่าอย่างไรหรือครับ หรือว่าเป็นศัพท์บัญญัติราชบัณฑิตฯ, หรือเป็นข้อตกลง/ข้อยกเว้น ทำนองเดียวกับข้างต้น, หรือมีอันไหนผิด, หรือยังไม่คุยกัน --Sirius (TeeTaweepo) 04:17, 21 ตุลาคม 2007 (ICT)

จัดรูปแบบหมวดหมู่ สคริปต์จัดให้

สวัสดีครับ ผมเองก็เริ่มสังเกตเหมือนกัน เลยเข้าไปตรวจสอบโค้ดดูแต่ก็ไม่เจอ อย่างไรก็ตามผมเองได้ลองแก้ปัญหาบางส่วนดูแล้ว ซึ่งหลังจากการทดสอบล่าสุด น่าจะได้รับการแก้ไขแล้ว โดยในกรณีทีเป็น [[xxx| ]] จะปล่อยทิ้งไว้เหมือนเดิม อย่าลืมทำการรีเฟรชแคชหน้า monobook.js นะคับ เพื่อรับอัปเด็ตใหม่ ^_^ --Jutiphan | พูดคุย - 17:30, 8 ธันวาคม 2006 (UTC)

อัตชีวประวัติ vs เรซูเม

สวัสดีครับ ผมเองอยากจะรวมกันครับ คือความจริงแล้วมีการแตกต่างกันเล็กน้อย แต่อยากรวม คือปัญหาของป้ายอัตชีวประวัติเดิมคือ จำกัดแค่บุคคลใกล้ชิดหรือเจ้าตัวเขียน ซึ่งบางที บทความเป็นรูปแบบเรซูเม แต่ว่า เราไม่รู้ว่าใกล้ชิดเอามาลงหรือเปล่า บางทีจึงทำให้ป้ายนี้ใช้ไม่ได้ในบางกรณี ผมเลยทำป้ายใหม่ขึ้นมา ซึ่งครอบคลุมมากว่า อัตชีวะประวัติ --Jutiphan | พูดคุย - 19:14, 10 ธันวาคม 2006 (UTC)

ผมเองก็พยายามหาชื่ออื่นนอกจากเรซูเมครับ แต่เท่าที่ดูส่วนใหญ่ใช้ เรซูเมครับ ซึ่งไม่น่าจะมีปัญหา ตอนนี้คือกำลังเตรียมนโยบายบางส่วนมารองรับ จะได้อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรซูเมได้ อะไรแบบนี้มากกว่าครับ แล้วก็อัปเดตเรื่องรวมกัน อาจจะไม่รวม ซึ่งการใช้แตกต่างกันเล็กน้อยคับ บางทีเรซูเมนั้นก็อาจเขียนเหมือนเป็นกลาง แต่ก็จัดว่าเป็นการโฆษณาได้ครับ --Jutiphan | พูดคุย - 21:50, 10 ธันวาคม 2006 (UTC)

บั๊กในสคริปต์จัดให้

แก้แล้วครับ ขออภัยอย่างรุนแรง หุๆ ไปแก้อีกบั๊กดันสร้างอีกบั๊กขึ้นมา แล้วไปนอนพอดี ใส่ใหม่ได้แล้วครับ ไม่มีปัญหาแล้ว >.< --Jutiphan | พูดคุย - 17:10, 11 ธันวาคม 2006 (UTC)

วิกิประเทศ

สวัสดีครับ เดี๋ยวผมลองหาๆ ภาพในคอมมอนส์มาใช้ดูครับ ไม่รู้ว่าจะใช้รูปไหนดี แต่ถ้าจะให้ช่วยตัดขอบ ตัดกรอบรูปไหนบอกได้นะครับ พอดีคอมที่ใช้อยู่มีโปรแกรมแล้ว --Manop | พูดคุย - 20:46, 11 ธันวาคม 2006 (UTC)

จี-14

สวัสดีครับ ไม่ได้เข้าวิกิมานาน เรื่อง G-14 ผมก็ไม่แน่ใจว่าควรจะสะกดอย่างไรเหมือนกันครับ ^_^ ตอนนี้มีสะกดหลายแบบมาก แบบที่คนไทยนิยมใช้จะเป็นแบบตามหนังสือพิมพ์สยามกีฬา (ผิดบ้างถูกบ้าง แต่นิยมใช้กันเยอะ) ส่วนเรื่องที่ Paris SG พอดีถามเพื่อนที่อยู่ฝรั่งเศสที่ไม่รู้เรื่องฟุตบอลเขาตอบมา เลยเขียนไปก่อนครับ

ตอนนี้เลยติดปัญหาเรื่องชื่อทีมฟุตบอล จะมีสะกดสามแบบ

  • แบบสยามกีฬา
  • คำอ่านแบบอังกฤษ
  • คำอ่านแบบต้นฉบับภาษา

อย่างเช่น

  • Saint-Étienne : แซงต์-เอเตียน (สยามกีฬา) / ซังเตเตียน (เพื่อนอ่านมา)
  • Eindhoven - ไอนด์โฮเฟ่น (สยามกีฬา) / แองโธเฟิน ( <- เสียงอ่านจากวิกิคอมมอนส์ )
  • FC Bayern Munich / FC Bayern München - อันนี้ใช้มิวนิก เพราะคำไทยชื่อเมือง มิวนิก คงคุ้นกว่าชื่อเยอรมัน - บาเยิร์นมิวนิก
  • และอีกหลายๆ คำครับ

คุณ Kinkku Ananas พอมีคำแนะนำไหมครับ --Manop | พูดคุย - 20:23, 20 ธันวาคม 2006 (UTC)

สวัสดีปีใหม่ แจ้งอัปเดตสคริปต์จัดให้

สวัสดีครับ หวังว่าสคริปต์จัดให้เป็นประโยชน์ ^_^ วันนี้อยากจะมาแจ้งว่า ผมได้ทำการรวมความสามารถ "แจ้งลิงก์ข้าม" ที่เป็นความสามารถเสริม มาใน "เก็บกวาด" เรียบร้อยแล้ว โดยเก็บกวาด (ซึ่งเดี๋ยวนี้ทำสารพัด) นั้นจะทำการตรวจสอบบทความ และหากพบเห็นลิงก์ข้ามภาษา แทรกอยู่ในบทความ ก็จะทำการใส่แม่แบบแจ้งที่เหมาะสมให้พร้อมกันไปเลย จึงทำให้สะดวกขึ้น และไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้ความสามารถเสริมต่อไป ช่วยให้ประหยัดเนื้อที่ป้ายที่แสดง :P ซึงช่วงนี้มีความสามารถใหม่ๆเข้ามาเยอะ สามารถติดตามได้ที่หน้านี้นะครับ ถ้ามีคำถามเพิ่มเติมหรือข้อสงสัยมาพูดคุยกันได้ครับ สุดท้าย สวัสดีปีใหม่นะครับ ขอให้มีความสุขมากๆคับ --Jutiphan | พูดคุย - 21:51, 30 ธันวาคม 2006 (UTC)

ต้อนรับปีใหม่ ด้วยความสามารถใหม่ๆ ในสคริปต์จัดให้

สวัสดีครับ ขอแจ้งความสามารถใหม่ในสคริปต์จัดให้ ที่หน้าผู้ใช้ ถ้าคุณเป็นแบบผมที่คอยแปลบทความจากวิกิอังกฤษบ่อยๆ และจะเสียเวลาพอสมควรในการแปลปีค.ศ. มาเป็นปีพ.ศ. พอกันทีกับการเสียเวลา ด้วยความสามารถใหม่ พ.ศ.? ในสคริปต์จัดให้ ทำให้เรื่องนี้ ง่ายเพียงแค่คลิกเดียว โดยมีหลักการใช้คร่าวๆ ดังนี้:

  • คลิกที่ป้าย และใส่ปีค.ศ. โดยป้ายจะตอบกลับให้ทราบว่าพ.ศ. อะไร สำหรับเวลาที่ต้องการจะสอบถามเฉยๆ
  • เลือกข้อความปีเป็นตัวเลขสี่หลัก ป้ายจะทำการแปลและเขียนปีพ.ศ. ทับเลขที่เลือก สะดวกเวลาแปลบทความ
  • เลือกข้อความ "ค.ศ." และตามด้วยตัวเลขที่หลัก ป้ายจะทำการเขียน "พ.ศ." และตามด้วยปีทับของเดิมที่เลือก สะดวกยิ่งขึ้นสำหรับเก็บกวาดของเก่า

ติดตามการปรับปรุงล่าสุดของสคริปต์จัดให้ ได้ที่นี่ หากมีคำถาม หรือคำแนะนำ เชิญมาพูดคุยกันได้ครับ ^_^ --Jutiphan | พูดคุย - 20:30, 4 มกราคม 2007 (UTC)

สคริปต์จัดให้ ย้ายแม่แบบแจ้งภาษา

ผมได้ทำการเพิ่มความสามารถนี้เรียบร้อยไปในเก็บกวาดแล้วครับ ^_^ (อย่าลืมรีเฟรชแคชหน้า monobook.js เพื่อให้แน่ใจว่าใช้รุ่นล่าสุด) ซึ่งหลักๆที่เพิ่มความสามารถนี้ เพื่อพยายามให้ตำแหน่งนั้นเหมือนกันทั้งวิกิพีเดีย เพราะว่าบางทีมีวางข้างหน้าบ้าง ข้างหลังบ้าง (วิกิอังกฤษนั้น ปัจจุบันนี้ ตัดสินใจกันไม่ได้ว่าจะวางไว้ข้างหน้าหรือข้างหลัง >.<) --Jutiphan | พูดคุย - 21:12, 5 มกราคม 2007 (UTC)

เรียบร้อยแล้วครับ ได้เพิ่มเรื่องส่วนนี้เข้าไปแล้ว และทดสอบกับบทความ Finland เรียบร้อยแล้วครับ ผมเองก็หลงๆลืมครับ เพราะว่าเดี๋ยวนี้ เขียนโค้ดรูปแบบนี้ พยายามให้รัดกุมที่สุด เพื่อให้แน่ใจว่า ไม่เกิด side effects กับส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องครับ มีอะไรก็แจ้งมาได้เรื่อยๆเลยนะครับ --Jutiphan | พูดคุย - 01:48, 8 มกราคม 2007 (UTC)

หน้า REDIRECT

สวัสดีครับ ถ้าหน้า redirect ที่มีประวัติหน้ารู้สึกว่าจะย้ายทับไม่ได้ครับ นอกเสียจากว่าต้องลบก่อนครับ --Manop | พูดคุย - 14:37, 11 มกราคม 2007 (UTC)

สคริปต์จัดให้ ยกระดับด้วยรุ่น

สวัสดีครับ ขอแจ้งอัปเดตเกี่ยวกับสคริปต์จัดให้ ซึ่งตั้งแต่เปิดตัวสคริปต์จัดให้ ได้มีการอัปเดต และปรับปรุงมาตลอดเวลา จนบางครั้งนั้นทำให้ผู้ใช้ไม่ค่อยทราบว่าใช้รุ่นล่าสุดอยู่หรือเปล่า ผมเลยถือโอกาสนี้วางระบบรุ่นเข้าไปโดยเริ่มต้นที่รุ่น 2.18 และที่ดีกว่านั้นคือตั้งแต่รุ่นนี้เป็นต้นไป คุณสามารถตรวจสอบสถานะการติดตั้งสคริปต์จัดให้ของคุณเองได้ที่หน้าสคริปต์จัดให้ เพื่อช่วยให้คุณนั้นรับทราบอย่างรวดเร็ว และง่ายดายว่าต้องรีเฟรชแคชเพื่อรับรุ่นใหม่หรือเปล่า และตรวจสอบได้ว่าการติดตั้ง หรืออัปเดตสมบูรณ์หรือไม่ และหากคุณไม่ได้ติดตาม สคริปต์จัดให้ได้มีความสามารถใหม่อื่นๆ เล็กน้อยเพิ่มขึ้นมา เริ่มตั้งแต่แก้คำผิดได้มีมากกว่า 45 คำ เปลี่ยนชื่อป้ายแจ้งต่างๆ ให้เป็นตัวย่อ เพื่อประหยัดที่ และเพิ่มป้าย ช่วยดูหน่อย (จชดย.) เข้าไป โดยสามารถอ่านการปรับปรุงล่าสุดได้สำหรับรายละเอียด นอกจากนั้นแล้ว หากสนใจต้องการแสดงสถานะสคริปต์จัดให้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณเองนั้นสามารถทำได้เช่นกัน ด้วยการใส่ {{ผู้ใช้:Jutiphan/รุ่นสคริปต์จัดให้}} โดยสามารถดูตัวอย่างได้ที่หน้าผู้ใช้ของผมครับ ขอขอบคุณทุกๆท่านที่คอยแนะนำตลอดมา --Jutiphan | พูดคุย - 05:39, 19 มกราคม 2007 (UTC)

รับทราบครับ ผมเองก็คิดเหมือนกันว่า ตอนแรกคงไม่ชิน เพราะยังไงแบบเก่าก็อ่านง่ายกว่าตัวย่ออยู่แล้ว ซึ่งหวังว่าภายในอาทิตย์คงจะชินกันครับ ^_^ ผมเองได้นำความคิดเห็นไปปรับปรุงด้วยการเปลี่ยน จชดน ไปเป็น จช่วย น่าจะช่วยได้ครับ ถ้าผ่านไป อาทิตย์หนึ่งแล้วยังไม่ชินอีกก็พูดคุยเสนอะแนะมาได้เพิ่มเติมนะครับ --Jutiphan | พูดคุย - 06:04, 20 มกราคม 2007 (UTC)

อังกฤษ

สวัสดีครับ ผมลบหน้า อังกฤษ แล้วนะครับ --Manop | พูดคุย - 16:48, 19 มกราคม 2007 (UTC)

สคริปต์จัดให้กับหมวดหมู่

ขอบคุณครับสำหรับความคิดเห็น ซึ่งผมเองได้ทำการสร้าง แม่แบบ:ต้องการหมวดหมู่ เรียบร้อยแล้ว และความสามารถส่วนนี้จะถูกเพิ่มรวมเข้าไปใน "เก็บกวาด" เลยครับ โดยเก็บกวาดจะทำการตรวจสอบและแจ้งให้อัตโนมัติหากไม่มีหมวดหมู่ ซึ่งความสามารถส่วนนี้จะถูกเพิ่มเร็วๆนี้ครับ --Jutiphan | พูดคุย - 18:14, 24 มกราคม 2007 (UTC)

เสือ

สวัสดีค่ะคุณ Kinkku Ananas Se:Rin ค่ะ ขอบคุณมากสำหรับคำแนะนำในเสือ อย่าว่าแต่คนอ่านจะงงเลย คนเขียนมาอ่านทวนเองอีกรอบก็งงอยู่เหมือนกัน แต่เดี๋ยวจะรับเอาคำแนะนำพร้อมกับสอบถามนี้มาแก้ไขให้นะคะ

พึ่งเห็นเหมือนกันค่ะว่าเอาสิงโตมารวมไว้ด้วยกันกับเสือ แหะ แหะ มาต่อยอดแล้วลืมตรวจสอบอีกที ขอโทษจริง ๆ ค่ะ ลืมไปหน่อย :)--Se:Rin | พูดคุย - 01:12, 26 มกราคม 2007 (UTC)

  • ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ เดี๋ยวจะแก้ไขค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 08:49, 26 มกราคม 2007 (UTC)
  • ต้องบอกว่าถ้าไม่ได้คำแนะนำจากทุกคน Se:Rin เองก็มองไม่เห็นจุดที่ต้องแก้ไขในบทความหรอกค่ะ ขอบคุณจริง ๆ นะคะสำหรับคำแนะนำติชม Se:Rin เขียนไม่ค่อยเก่งหรอกค่ะ ยังใหม่อยู่เลยสำหรับวิกิ โผล่มาได้สองเดือนจะสามเดือนเองค่ะ ^_^ --Se:Rin | พูดคุย - 09:12, 26 มกราคม 2007 (UTC)
  • ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ กำลังคิดอยู่เลย จะแก้ยังไงดีหว่า? เลยยังไม่ได้แก้ไขสักที แหะ แหะ เท่าที่ดูก็น่าจะใช้ได้แล้วล่ะค่ะ แต่เดี๋ยวต้องขอแรงคนอื่นช่วยกันตรวจอีกที (เพื่อความชัวร์)--Se:Rin | พูดคุย - 09:37, 26 มกราคม 2007 (UTC)

translation

Hello Kinkku. I noticed you on the en Wikipedia. I hope I am not too bold to ask but maybe would you be willing some time to translate a little bit of en:Yanni and en:Bradley Joseph into th? I am a fan of them both.  :) (en:User:Cricket02)

Just wanted to thank you again, you are very kind.  :) (en:User:Cricket02)

yanni & kitaro

สวัสดีค่ะคุณ Kinkku Ananas ดีใจจังที่เจอคนชอบนักดนตรีแนวเดียวกัน Se:Rin ชอบนักดนตรีทั้ง 2 คนนี้มานานแล้วค่ะ ตั้งแต่สมัยเรียน ป.ตรี (ตอนนั้นได้ฟังอัลบั้ม tribute 1987 เป็นอัลบั้มแรกค่ะ) ชอบ Deliverance Renegade Nightingale มาก แต่เพลงอื่นก็ชอบนะคะ ปัจจุบันก็ติดตามผลงานของเขาใน Yanni Live! The Concert Event ส่วนอัลบั้มอื่น ๆ ไปเที่ยวหามาเก็บสะสมจนครบแล้วค่ะ สำหรับ Kitaro รู้จักก่อน Yanni ค่ะ ชอบแนวของเขาเหมือนกัน ชอบแนวทางการแต่งเพลงของเขาด้วยค่ะ แปลกดี

สำหรับ Enya ชอบเหมือนกันค่ะ เป็นนักร้องที่มีเสียงเพราะมาก ยิ่งร้อง soundtrack ใน The Lord of the rings เพราะมาก ๆ เลย ^_^ --Se:Rin | พูดคุย - 01:10, 29 มกราคม 2007 (UTC)

  • แหม...อายุไม่ห่างกันสักเท่าไหร่หรอกค่ะ ไล่ ๆ กันทั้งนั้นแหละ ส่วนมากห่างกันก็ไม่เกินปี ไม่แตกต่างกันหรอกค่ะ (บางทีก็เท่ากันเลยก็มี อิอิ) ส่วนยานนี Se:Rin มารู้จักเอาตอนอัลบั้ม Tribute ตอนปี 2 เหอ เหอ นานเหมือนกันนะเนี่ยว่าไป? แต่สำหรับ Enya มารู้จักเอาเมื่อไม่นานนี่เองค่ะ แต่ก็ชอบนะคะ เสียงมีพลังดี แล้วก็ขอบคุณมากนะคะที่สร้างบทความนี้ให้ ^_^ --Se:Rin | พูดคุย - 00:52, 30 มกราคม 2007 (UTC)

แมวเหมียว

สวัสดีค่ะ แวะมาสอบถามอะไรหน่อยนะคะ คือเข้าไปอ่านแมวมา แล้วติดใจกับเนื้อหาที่มันแปลก ๆ (สำหรับ Se:Rin นะ แต่คนอื่นจะเป็นเหมือนกันหรือเปล่าไม่รู้?) เลยอยากจะถามว่า ถ้าหากจะแก้ไขปรับเปลี่ยนเนื้อหาทั้งหมดเนี่ย จะเป็นอะไรไหม? คนเขียนคนแรกจะเคืองหรือเปล่าที่จู่ ๆ ก็ไปแก้ไขบทความเขา ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ^_^--Se:Rin | พูดคุย - 12:55, 29 มกราคม 2007 (UTC)

  • อ่ะนะ งั้นไม่แตะเบรคละนะ เดี๋ยวขอเรียบเรียงเอกสารและข้อมูลแป๊ปนึง รับรองละเอียดไม่แพ้เสือหรอกค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 00:54, 30 มกราคม 2007 (UTC)

ภาพเสือ

ขอบคุณค่ะสำหรับการปรับเปลี่ยนรูปภาพให้ ตอนแรกก็ยังหวั่น ๆ อยู่เหมือนกันค่ะว่าจะโดนหรือเปล่า? แต่ภาพที่เปลี่ยนให้บอกได้คำเดียวค่ะ "สวยถูกใจมาก"--Se:Rin | พูดคุย - 08:31, 30 มกราคม 2007 (UTC)

  • หวัดดีค่ะ แวะมารบกวนคุณ Kinkku Ananas หน่อยเสือได้รับแจ้งจากคุณ Pi@k ว่ามีแนวโน้มจะได้รับคัดเลือกให้เป็นบทความคัดสรร แต่ติดปัญหาตรงภาพนิดหน่อย ตอนนี้ได้ทำการปรับเปลี่ยนแก้ไขแล้ว รอการตรวจสอบจาก sysop อยู่ค่ะ ถ้าว่างแวะไปช่วยตรวจสอบให้อีกครั้งนะคะ ขอบคุณค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 12:13, 31 มกราคม 2007 (UTC)
  • ขอบคุณค่ะ แก้ไขได้เลยนะคะ ตอนนี้กำลังดูโดราเอมอนอยู่ กลายเป็หน้าว่างไปแล้ว--Se:Rin | พูดคุย - 12:27, 31 มกราคม 2007 (UTC)
  • เดี๋ยวค่ะ เหลือกระโหลกกะสมอง แหะ แหะ จำไม่ได้แล้วอ่ะว่าเอามาจากไหน จะต้องเปลี่ยนมั้ยคะสำหรับ 2 ภาพนี้--Se:Rin | พูดคุย - 12:37, 31 มกราคม 2007 (UTC)
  • เอาล่ะ คิดว่าคงจบเสียทีสำหรับเสือ ปวดกระโหลกพอ ๆ กับตอนเขียนเลย ให้ตายสิ!!! สมองกับกระโหลกหายากมาก ๆ เลยค่ะ ลองค้นดูแล้วแต่เจอภาพไม่ถูกใจเลย (เรื่องมากจริง ๆ เลย ว่ามั้ย?) หาไปหามาก็ไปหาใน Google นี่แหละค่ะ ได้มา 2 ภาพ น่าจะหยวน ๆ กันไปเน๊อะ (คิดเอาเองนะเนี่ย อิอิ) ตอนนี้แว่บไปแก้ไขแมวได้นิดหน่อยแล้วค่ะ กะว่าไม่นานก็คงเรียบเรียงข้อมูลเสร็จพร้อมลุยเขียนทีเดียว ตอนนี้โผล่ไปชิมลางก่อนนิดหน่อย ขอบคุณอีกครั้งนะคะสำหรับความช่วยเหลือ ^_^ ส่วนจะได้หรือไม่ได้นั้น เอาไว้พรุ่งนี้ดีกว่ามั้ง? เดี๋ยวก็รู้เองแหละ จริงมั้ย?--Se:Rin | พูดคุย - 13:00, 31 มกราคม 2007 (UTC)

บทความคัดสรร-->เสือ

ขอบคุณมากค่ะ แต่ต้องขอบอกตรงนี้ว่า ส่วนหนึ่งที่ทำให้เสือได้รับคัดเลือกเป็นบทความคัดสรร มาจากคุณ Kinkku Ananas ด้วยค่ะ เพราะถ้าไม่ได้คำติชม แนะนำและช่วยเหลือกันจนวินาทีสุดท้าย แก้ไขกันแล้วแก้ไขกันอีกจนคนเขียนเริ่มมึน ก็คงไม่ได้รับคัดเลือกแน่ ๆ ค่ะ ขอบคุณมากนะคะ ^_^ อ้อ!!! ไว้เดี๋ยวได้ช่วยเหลือแมวกันต่อแน่ค่ะ อิอิ --Se:Rin | พูดคุย - 07:40, 1 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

การทักทายผู้ใช้ใหม่

สวัสดีค่ะ มีเรื่องอยากปรึกษาหน่อยเกี่ยวกับการทักทายผู้ใช้ใหม่ในการเขียนบทความของวิกิ ได้คุยกับติเอาไว้ ว่าน่าจะจัดทำไว้ในสคริปต์จัดให้ เอาไว้ทักทายผู้ใช้ใหม่โดยเฉพาะ โดยมีการเรียบเรียงเนื้อหาคำทักทายนิดหน่อย โดยจะใส่ชื่อของผู้ที่เราทักทายเองโดยอัตโนมัติ เช่น ยินดีต้อนรับคุณ XXX เข้าสู่วิกิพีเดียไทย อะไรประมาณนี้แหละค่ะ มีความเห็นว่ายังไงบ้างคะ? เพราะว่าทักเองไม่ไหวค่ะ เยอะเหลือเกิน ^_^ --Se:Rin | พูดคุย - 10:19, 1 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • เอามาแต่ code ยินดีต้อนรับ เท่านั้นใช่มั้ยคะ?--Se:Rin | พูดคุย - 11:39, 1 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)
  • อีกนิดค่ะ คำลงท้ายจะได้ ครับ หรือ ค่ะ? ถ้าติดตั้งแล้ว--Se:Rin | พูดคุย - 12:02, 1 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)
สวัสดีครับคุณ Kinkku Ananas ผมเองเห็นคุณ Serin มาพูดคุยกับคุณเรื่อง เพิ่มความสามารถทักทาย จึงอยากจะแจ้งว่า ผมเองนั้นได้มีคุยกับคุณ Serin แล้วนะครับเกี่ยวกับความสามารถนี้ ไม่ทราบว่าจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ ถ้าผมจะทำการเพิ่มความสามารถนี้ เข้าไปในสคริปต์จัดให้ หากมีอะไรจะแนะนำ เสนอะแนะ หรือพูดคุย สอบถามนั้น ยินดีนะครับที่หน้าพูดคุย เพื่อจะได้พัฒนาให้ดีขึ้นต่อๆไป ขอบคุณมากครับ --Jutiphan | พูดคุย - 01:05, 2 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)
  • ได้คุยกับคุณ Jutiphan เรื่องแม่แบบ:ยินดีต้อนรับแล้วค่ะ เห็นด้วยนะคะสำหรับการนำเอาทั้งสองความคิดของคุณ Jutiphan และ Kinkku Ananas มารวมกัน (บวกของตัวเองด้วยนิดหน่อย แค่กระหย่อมนึง อิอิ) คืออย่างนี้ค่ะ ที่มาขอคำปรึกษาเอาไว้เมื่อวาน ก็พอดีได้คุยกับคุณ Jutiphan ต่อ เขาเลยเขียนในสคริปต์จัดให้เพื่อจะได้รวมอยู่ในสคริปต์เดียวกันและก็ใช้งานง่าย สำหรับผู้ที่ยังไม่สันทัดกรณีในเรื่องการใช้งาน จะดีกว่ามั้ยคะ?--Se:Rin | พูดคุย - 07:50, 2 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)
สวัสดีอีกครั้งครับ อยากจะแจ้งให้ทราบว่าผมเองได้ทำการรวมความสามารถ ต้อนรับ ผุ้ใช้ใหม่ไปยังสคริปต์จัดให้ แล้วนะครับ ซึ่งเพื่อให้ความสามารถนี้ยืดยุ่นที่สุดนั้น ผมเองได้เปิดให้ผู้ใช้มีสิทธิปรับแต่งสคริปต์จัดให้ได้ เพื่อเปลี่ยนไปใช้หน้ายินดีต้อนรับของคุณเอง หากต้องการแทนใช้จากแม่แบบ ยินดีต้อนรับ หลัก ซึ่งสามารถอ่านรายละเอียดทั้งหมดได้ที่หน้าสคริปต์จัดให้ครับ หากมีคำถาม ข้อสงสัย หรือคำเสนอแนะนั้น มาพูดคุยกันได้เสมอนะครับ --Jutiphan | พูดคุย - 15:51, 2 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ชื่อย่อ สคริปต์จัดให้

สวัสดีครับ ซึ่งหลายอาทิตย์ที่แล้วนั้น ผมได้ตัดสินใจ ปรับไปใช้ชื่อย่อ โดยผมได้รับการตอบรับจากคุณ Kinkku ว่าชื่อย่อนั้นอ่านลำบาก ซึ่งขณะนี้จึงอยากจะถามว่า คุ้นเคยหรือยังครับ ซึ่งหากยังไม่คุ้นเคย ผมเองจะได้พยายามเปิดช่องทาง หรือปรับเปลี่ยนชื่อใหม่ อะไรแบบนี้เป็นต้นครับ --Jutiphan | พูดคุย - 02:19, 2 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

รับทราบครับ ^_^ ตั้งแต่ต่อไปนี้ เพื่อเป็นการเปิดทางเลือก และบริการหลากหลายผู้ใช้มากขึ้น ความต้องการต่างกัน จึงได้เพิ่มตัวเลือกสำหรับสคริปต์จัดให้ โดยสามารถเลือกว่า จะใส่ชื่อเต็ม หรือชื่อย่อได้นะครับ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม ให้ดูการปรับแต่งสคริปต์จัดให้ครับ หากมีคำถาม หรืออย่างไรเพิ่มเติม สอบถามได้นะครับ --Jutiphan | พูดคุย - 02:39, 3 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ของฝาก

เอามาฝากค่ะ [Yanni The Offical Website] อาจจะเคยเข้าไปดูแล้วก็ได้นะคะ ^_^ --Se:Rin | พูดคุย - 08:42, 2 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • หวัดดีค่ะ แวะมาทักทายค่ะ เป็นอะไรหรือเปล่าเอ่ย? ^_^ พูดคุยกันได้นะคะ ยินดีรับฟังเสมอ--Se:Rin | พูดคุย - 12:55, 2 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)
  • แค่สงสัยน่ะ นึกว่าเคืองอะไรกับเรื่องแม่แบบ:ยินดีต้อนรับที่คุยกันเมื่อวานหรือเปล่า อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนะแต่บางทีอาจจะไม่เกี่ยวข้องกันก็ได้ หรือว่าเราคิดมาไปเองหว่า?--Se:Rin | พูดคุย - 12:58, 2 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

เตือนก่อกวน สคริปต์จัดให้

ครับ ไอเดียดีครับ อย่างนี้น่าจะทำได้นะ ^_^ ถ้างั้นเดี๋ยวผมขอเอาไอเดียคุณไปประยุกต์ และลองทำดูครับ ถ้าเมื่อไรมีการเปลี่ยนแปลงแล้ว จะแจ้งให้ทราบนะครับ ขอขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นครับ --Jutiphan | พูดคุย - 16:51, 3 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ขอบคุณครับสำหรับความคิดเห็นของคุณ สคริปต์จัดให้รุ่นล่าสุด 2.40 จะเปลี่ยนไปใช้วิธี subst แทนครับ และนอกจากนั้นยังคงความ "อัจฉริยะ" (โฆษณา) เหมือนเดิมโดยการก่อกวนครั้งต่อๆไปจะแทนที่ test เดิมครับ ซึ่งกรุณาอัปเดตเพื่อทดสอบรุ่นล่าสุด โดยรุ่นเก่านั้นจะไม่สามารถจับวิธีใหม่ได้ ขอบคุณครับ คุณสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่การปรับปรงล่าสุด --Jutiphan | พูดคุย - 18:02, 4 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

สวัสดีครับ

พอดีว่าผมไม่ค่อยมีเวลาว่างเท่าไหร่หรอกครับ กำลังมีกิจกรรมที่โรงเรียนครับ ก็ขอสวัสดีก็แล้วกันครับ ธีรศักดิ์ 07:33, 9 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ขอความร่วมมือให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับวิกิพีเดียไทยค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ Kinkku Ananas ดิฉันผู้ใช้:Tummy ขอรบกวนเวลาของคุณสักเล็กน้อยนะคะ เนื่องจากดิฉันกำลังทำวิทยานิพนธ์เกี่ยวกับ "วิกิพีเดียไทย" ในหัวข้อ “สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทยกับการสื่อสารความรู้สู่สาธารณะ” ซึ่งจำเป็นต้องสัมภาษณ์ผู้ใช้เพื่อเก็บข้อมูลในการวิจัย ดิฉันจึงขอความร่วมมือคุณในการให้สัมภาษณ์ เพื่อแบ่งปันข้อมูลที่มีประโยชน์แก่คนทั่วไปค่ะ โดยขอสัมภาษณ์ผ่านโปรแกรมสนทนา หรือทางโทรศัพท์ ตามความสะดวกของคุณค่ะ

ซึ่งหากคุณ Kinkku Ananas สนใจให้ความร่วมมือ กรุณาตอบกลับที่หน้า คุยกับผู้ใช้:Tummy นะคะ ซึ่งดิฉันจะทิ้งคอนแทคไว้ให้ที่หน้านั้นด้วยค่ะ หวังว่าจะได้รับความช่วยเหลือ และความร่วมมือนะคะ ขอบคุณมากค่ะ :) - -TuMmY- - 11:53, 12 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

หัวใจ+++สคริปต์จัดให้

สวัสดีครับคุณ Kinkku Ananas และสุขสันต์วันวาเลนไทน์ครับ ผมขอโชคดีและสมหวังทุกสิ่งทุกอย่าง จนมีเวลามาช่วยในวิกิพีเดียต่อไปนานเท่านาน อิๆ เนื่องในโอกาสพิเศษนี้ผมจึงอยากจะขอแจ้งความสามารถใหม่ล่าสุด ในสคริปต์จัดให้ 2.90 ซึ่งได้เพิ่ม แถบซ้าย ขึ้นมาซึ่งก็คือกล่องเครื่องมือเสริมในสคริปต์จัดให้นั้นเอง โดยไว้บรรจุความสามารถใหม่ สำหรับผู้ใช้สคริปต์จัดให้ทุกท่าน อย่าง แสดงรายชื่อลิงก์แดง ตรวจสอบลิขสิทธิ์ (เลือกข้อความและกดปุ่ม จะทำการค้นหาที่กูเกิล) เปลี่ยนทางมาที่นี่ (เรื่องชื่อบทความที่จะเปลี่ยนทางมาบทความนี้) ซึ่งจะได้มีของเล่นใหม่ๆ ให้ลองเล่นกันบ้างนะครับ เพราะช่วงนี้ และหลังจากนี้อาจจะไม่ได้อัปบ่อย เพราะมาทำบอตคุงแทน และสุดท้าย ผมขอแถม หัวใจ ให้นะครับ เพราะสคริปต์จัดให้ ทำด้วยใจเลยนะ ^_^ --Jutiphan | พูดคุย - 06:38, 14 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)
  • สุขสันต์วันวาเลนไทน์ ขอให้มีความสุขมาก ๆ นะคะ--Se:Rin | พูดคุย - 12:17, 14 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ช่วยดูหน่อย: วิกิพีเดียไทยกำลังล้มเหลว

อยากได้ความเห็น: วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (โครงการวิกิพีเดีย)#วิกิพีเดียไทยกำลังล้มเหลว - Thai Wikipedia is Failing. - Patiwat 21:10, 14 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ความมหัศจรรย์

สวัสดีค่ะ ^_^ ได้เห็นข้อ comment ในหน้าพูดคุยของสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้แล้ว รับทราบข้อติชมจากคุณ Kinkku Ananas ค่ะ เพราะเท่าที่เขียนมา Se:Rin ก็ไม่ค้นพบหลักฐานชิ้นใดในเอกสารที่ค้นคว้าในการยกย่องให้เป็นสิ่งมหัศจรรย์อันดับ 8 ของโลกเช่นกัน และก็ไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่า สิ่งมหัศจรรย์ของโลกของใคร หรือว่าถ้าคุณ Kinnku Ananas ทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ ก็ขอความกรุณาชี้แจงและแนะนำด้วยนะคะ เพราะสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ ที่เขียนไว้ จะได้ไม่เป็นบทความที่ Fact ต่อไป ขอบคุณค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 01:55, 16 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • เข้าใจแล้วค่ะ ^_^ เดี๋ยวตรวจสอบอีกทีแล้วกัน ขอบคุณค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 03:48, 19 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)
  • ตอนแรกก็รู้สึกเหมือนกันแหละค่ะ ^_^ แต่มาอ่านทวนอีกทีก็รู้สึกว่าตัวเองสะเพร่าไปหน่อย ไม่ได้ค้นคว้าให้ละเอียดมากกว่านี้ ก็ต้องขอบคุณด้วยแหละค่ะที่ช่วย Comment ให้ ต่อไปจะรอบคอบกว่านี้ค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 09:53, 19 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

กินนี่ พิก

คือจากการหาอ่านเป็นพันธุ์ต่างกันครับ จะเป็นเอ่ออะไรจำไม่ได้ แต่คนละพันธุ์ ลองไปดูเวปภาษาอังกฤษได้ครับ

เอาเป็นว่าผมว่าคุณลองอ่านดูเว็บที่ผมใช้อ้างอิงหรือไม่ก็อ่านระหว่าง mouse กับ guinue pig ดูครับ ซึ่งที่คุณบอกว่าถ้าขนสั้นจะเป็นหนูตะเภา อันนี้ผิดแน่นอนครับ ต่อให้ guinue pig ขนสั้นก็ไม่ใช่หนูตะเภาครับ แต่เป็นหนูเหมือนกัน

เอาเป็นว่าผมว่าพูดง่ายเลยนะ แฮมสเตอร์คิดว่าเป็นหนูตะเภาไหมละครับ ถ้าไม่ใช่ นั่นละครับ กินนี่พิก ก็มีลักษณะแบบนั้น - -

- - เอ่อ จะให้มันเป็นหนู มันก็คือหนูครับ แต่ไม่ใช่หนูตะเภา - - เฮ้อ ลองไปอ่านดูเองครับ ข้อมูลจากแหล่งอื่นก็มีเยอะครับ คือผมไม่ใช่คนที่จะไปลงให้คุณเข้าใจได้หมด แต่ผมบอกได้เลยว่าหนูตะเภากับกินนี่พิกต่างกัน ในเมื่อคุณสงสัย ทำไมไม่ลองไปอ่านดูละครับ เวบต่างประเทศก็มี เวบไทยก็มีครับ--jtojung 19:48, 24 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)


เท่าที่ลองไปสืบถามและหาดู ผมต้องขอโทษด้วยละกัน เพราะผมเองก็ไม่ได้มีความรู้ในเชิงลึกมาก ซึ่ง guinea pig เนี่ยก็คือหนูตะเภา แต่ลักษณะของ guinea pig ที่เอามาจากสายพันธุ์ในต่างประเทศจะต่างจากหนูตะเภา ซึ่งเวบที่ผมส่วนใหญ่เข้าไปก็ไม่ได้พูดถึงหนูตะเภา และไม่มีบอกเลย ก็ขอบอกไว้เลยครับว่าผมขอโทษละกันนะครับ เพราะข้อมูลบางด้านผมไม่มี *-*

เอ่อ ความจริงเรื่องชื่อหนูแกสบี้เนี่ยมีที่มานะ แต่เดี๋ยวจะลงให้ละกัน--jtojung 18:09, 7 มีนาคม 2007 (UTC)

บทความคัดสรรและบทความที่มีคุณภาพดี

สวัสดีครับ อยากชวนไปเสนอความคิดเห็นเรื่อง บทความคัดสรรและบทความที่มีคุณภาพดี ใน วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (โครงการวิกิพีเดีย) ครับ ว่ามีความเห็นยังไง ขอบคุณมากครับ --ScorpianPK 11:15, 27 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ขอบคุณครับ

ขอกราบงามๆสักทีครับพี่ ขอบคุณมากครับ ที่ช่วยบอกวิธีใส่ภาพมาให้ นึกว่าจะไม่มีใครสนซะแล้ว ตอนนี้ผมเริ่มเขียน "มิตซูบิชิ มอเตอร์" ไปได้นิดนึงแล้วนะครับ กำลังศึกษา Code ต่างๆอยู่--Eclipse - 22:31, 19 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ขอบคุณอีกครั้งครับ

ครับ ผมไม่ได้ใช้ ~ สี่ตัวน่ะครับ ใช้วิธีก๊อปCode คนอื่นมาใส่เอาเองครับ (ขออภัยจริงๆครับ) ตอนนี้รู้แล้วครับ แล้วก็อยากเรียนถามว่า ถ้าราอยากเข้าไปดูภาพที่เรา upload มา จะเข้าไปดูอย่างไรครับ? ขอบคุณม๊ากกกกมากครับพี่--Eclipse 15:48, 27 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

เพิ่งจะสังเกตน่ะครับ

พี่ยังศึกษาอยู่มัธยมอยู่หรอครับ? เปลี่ยนสังเกตเห็นที่หน้าแรกของพี่น่ะครับ ตรง User Bar น่ะครับ ว่าผู้ใช้คนนี้ กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยม อยู่ชั้นอะไรแล้วครับ? ผมอยู่ม.2ครับ ยินดีที่ได้รู้จักครับ--Eclipse 15:57, 27 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

E-Mail นะครับ san[underscore]mmc[at]hotmail[dot]com ครับ --Eclipse 18:17, 10 มีนาคม 2007 (UTC)

แอดเ้ข้า WLM แล้วครับ kinkkuananas 09:31, 12 มีนาคม 2007 (UTC)

แวะมาทักทาย

สวัสดีค่ะ แวะมาทักทาย หายไปนานเลยนะ ^_^--Se:Rin | พูดคุย - 08:34, 1 มีนาคม 2007 (UTC)

  • อ่ะนะ ตอบได้ประทับใจจริง ๆ ให้ตายสิ >.< มันน่ามั้ยเนี่ย? หุหุหุ--Se:Rin | พูดคุย - 12:12, 2 มีนาคม 2007 (UTC)
  • อีกรอบ แค่พี่ก็พอ นอกนั้น...มะหวาย--Se:Rin | พูดคุย - 12:13, 2 มีนาคม 2007 (UTC)

แจ้งภาพระบุสัญญาอนุญาตไม่ถูกต้อง/อาจละเมิดลิขสิทธิ์

สวัสดีครับ คุณ Kinkku Ananas ซึ่งผมเห็นคุณได้เคยแจ้งภาพอาจละเมิดลิขสิทธิ์ หรือติดสัญญาอนุญาตไม่ถูกต้อง โดยปัจจุบันเพื่อความสะดวกยิ่งขึ้นในรุ่น 3.1 นั้นได้เพิ่มป้าย จสถานะผิด หรือ แจ้งสถานะผิด แล้วสำหรับหน้าที่เป็นภาพ โดยป้ายนี้นอกจากจะทำการติดป้ายดังกล่าวแล้ว ยังทำการพูดคุยกับผู้ใช้ เพื่อให้ผู้อัปโหลดภาพมาช่วยตรวจสอบและแก้ไขอีกด้วย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่หน้าสคริปต์จัดให้ หรือสอบถามผมได้เช่นกันครับ ขอบคุณมากครับ --Jutiphan | พูดคุย - 01:09, 3 มีนาคม 2007 (UTC)

บทความคุณภาพ - บทความคัดสรร

สวัสดีครับ คุณ Kinkku Ananas เนื่องจากตอนนี้การคัดเลือกบทความคัดสรรนั้นได้เปลี่ยนรูปแบบ (ที่มีการพูดคุยกันในสภากาแฟเมื่ออาทิตย์ก่อนหน้า) โดยรูปแบบใหม่จะเป็นการคัดเลือกต่อมาจาก “บทความคุณภาพ” ซึ่งทำให้ระบบการคัดเลือกจะเปลี่ยนเป็น

บทความธรรมดา → บทความคุณภาพ → บทความคัดสรร

ดังนั้น บทความที่คุณ Kinkku Ananas ได้ทำการเสนอ และ/หรือ ลงชื่อสนับสนุน พร้อมคำเสนอแนะ ในส่วนบทความคัดสรรนั้นได้ถูกย้ายไปที่หน้า วิกิพีเดีย:บทความคุณภาพ เพื่อทำการคัดเลือกให้เป็นบทความคุณภาพก่อน พร้อมกันนี้ จึงขอชักชวนเสนอ และ/หรือ คัดเลือกบทความที่เหมาะสมเพื่อเป็นบทความคุณภาพต่อไป อย่างไรก็ตาม คุณก็ยังสามารถเสนอชื่อบทความคัดสรรได้โดยเลือกจากบทความคุณภาพที่ได้รับการคัดเลือกแล้ว จึงเรียนมาเพื่อทราบ ถ้ามีคำถามเพิ่มเติม สอบถามได้ครับ ScorpianPK 05:59, 4 มีนาคม 2007 (UTC)

ชื่อทับศัพท์ในภาษาต่างประเทศที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ

สวัสดีครับ เห็นว่าคุณ Kinkku Ananas สนใจในโครงการประเทศ เลยอยากเชิญมาแสดงความเห็นที่ คุยเรื่องวิกิพีเดีย:หลักการตั้งชื่อบทความ#ชื่อทับศัพท์ในภาษาต่างประเทศที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ --Manop | พูดคุย - 18:24, 7 มีนาคม 2007 (UTC)

สวัสดีครับ ขอแนะนำหน้าใหม่ ซึ่งจะแสดงสถานะภาพที่ถูกอัปโหลดล่าสุด เพื่อทำให้การตรวจสอบง่ายขึ้นกว่าเดิม โดยหน้าดังกล่าวจะได้รับการอัปเดตโดยอัตโนมัติ โดยบอตคุง ซึ่งผมคิดว่าจะช่วยในการตรวจสอบ และเห็นภาพรวมล่าสุดได้อย่างสะดวก และง่ายขึ้นกว่าเดิม หากมีคำถาม คำแนะนำ หรืออย่างไรแจ้งได้นะครับ --Jutiphan | พูดคุย - 19:44, 9 มีนาคม 2007 (UTC)

เชิญร่วมทำแบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียไทย

สวัสดีค่ะ ตั๋มขออนุญาตฝากแบบสอบถามเกี่ยวกับการใช้งานวิกิพีเดียไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์เรื่อง สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทยและการสื่อสารความรู้สู่สาธารณะ ภาควิชาวารสารสนเทศ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอความร่วมมือเข้าไปตอบแบบสอบถามกันนะคะ ที่นี่ค่ะ แบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียไทย หรือลิงก์ตรงที่ http://itshee.com/survey/public/survey.php?name=wikipedia ค่ะ

ตั๋มหวังว่าแบบสอบถามนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ใช้วิกิพีเดียทุกคนค่ะ และเมื่อดำเนินการเสร็จแล้ว จะสรุปและประมวลผลมาให้อ่านกัน ซึ่งจะทำให้เห็นแนวคิดและการใช้งานของผู้ใช้ในมุมกว้างมากขึ้นค่ะ ขอบคุณมากนะคะ - -TuMmY- - 02:41, 10 มีนาคม 2007 (UTC)

ขอเชิญร่วมสรุปปัญหาและหาทางแก้ไขของ GA รุ่นทดลอง

สวัสดีครับ ตอนนี้บทความคุณภาพรุ่นทดลองได้ใช้งานมา 2 สัปดาห์แล้ว ดังนั้น จึงอยากขอเชิญร่วมสรุปปัญหาและหาทางแก้ไขของ GA รุ่นทดลอง ได้ที่ วิกิพีเดีย:บทความคุณภาพ ขอบคุณมากครับผม ^_^ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิ๊ก" 06:42, 18 มีนาคม 2007 (UTC)

ยินดีที่ได้รู้จักจ้า

ขอบคุณน้า สำหรับ คำแนะนำ (ตอนแรกเราก็กลัวๆเหมือนกัน เมื่อโดนเตือนหลายครั้ง แต่ เห็น คำว่า ขอให้กล้าเขียน ก็รู้สึกใจชื้นขึ้นอ่ะน้า ;) --วัยซน สุดแสบ 04:14, 27 มีนาคม 2007 (UTC) ขอบคุณน้า สำหรับ คำแนะนำเรื่องการ + หัวข้อ (แหะๆ ปล่อยไก่อีกแล้วเรา :p) --วัยซน สุดแสบ 08:46, 27 มีนาคม 2007 (UTC)

User LoveKing

สงสัยนะ? แปะป้ายลบทำไมเหรอ?--Se:Rin | พูดคุย - 07:27, 29 มีนาคม 2007 (UTC)

  • ฮ่า ฮ่า ในฐานะที่ดูแลป้ายในวิกิพีเดีย ก็ตามแต่จะเห็นสมควรแล้วกัน เอาไงก็เอากัน เหอ เหอ เพราะส่วนตัวก็ไม่เห็นด้วยอยู่แล้วอย่างกล่องผู้ใช้บางกล่อง แต่ที่สงสัยก็คือกล่องผู้ใช้เรารักนายหลวงน่ะแหละ หุหุหุ--Se:Rin | พูดคุย - 07:42, 29 มีนาคม 2007 (UTC)

สวัสดีครับ แม่แบบผู้ใช้ชาวซีออน เป็นแม่แบบที่ผมทดลองทำขึ้น จากเรื่องกันดั้มน่ะครับ ความหมายของมันคือ ผู้ใช้คลั่งกันดั้ม และเป็นฝ่ายสเปซนอยด์ เนื่องจากการปฏิวัติแห่งรุ่งอรุณคือชนวนของสงคราม 1 ปี ที่ทำให้เกิดมหากาพย์กันดั้ม เป็นสงครามประกาศอิสรภาพของสเปซนอยด์ (ที่ใช้ชื่อว่าผู้ใช้ชาวซีออนเพราะผมหารูปกันดั้มมาใส่ไม่ได้น่ะ.. แต่สีแดงเป็นสีของซีออน และคฑาอันนั้นคิดว่าใกล้เคียงกับสัญลักษณ์ของตระกูลซาบี ผู้นำอาณาจักรซีออน)เลยลองเอาไปแปะในหน้าผู้ใช้ของตัวเองดูก่อน สามารถลบได้ครับ Sharky 16:42, 29 มีนาคม 2007 (UTC)

อ๋อ..บอกเฉย ๆ ไม่มีความหมายอะไรหรอกครับ คือผมจะบอกคุณมานพแล้วมึนน่ะ..ขอโทษทีครับ Sharky 07:04, 30 มีนาคม 2007 (UTC)

โครงการใหม่ โรงเรียนเตรียมอนุบาลวิกิ

สวัสดีครับ ผมเปิดโครงการ วิกิพีเดีย:โรงเรียนเตรียมอนุบาลวิกิ ไว้ โดยเนื้อหาอาจจะคล้ายกับหลายๆ หน้า แต่หน้านี้จะเน้นกลุ่มเป้าหมายที่ผู้ใช้ใหม่ ซึ่งแน่นอนว่าผู้ใช้ในวิกิพีเดียเองทุกคนเป็นกำลังสำคัญวิกิพีเดีย แต่ในขณะเดียวกันผู้ใช้ใหม่มักจะติดปัญหาหลายอย่างจากการที่ไม่คุ้นเคย ไม่ว่าการใช้คำสั่ง การจัดรูปแบบ หรือแม้แต่เข้าใจในลักษณะการทำงานของตัวโปรแกรมเอง ซึ่งทำให้ต้องใช้เวลาในการเรียนรู้นานในระดับหนึ่ง เลยคิดว่าโครงการนี้จะช่วยลดระยะเวลาการเรียนรู้ของผู้ใช้ใหม่ และนอกจากนี้กะว่าจะโยงเข้ากับ {{User ช่วยเหลือ}} ด้วยครับ อย่างไรก็ตามฝากเพิ่มเติม+แก้ไข เนื้อหาภายในหน้าด้วยครับ ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย - 09:13, 12 เมษายน 2007 (UTC)

ขอเชิญร่วมสรุปปัญหาและหาทางแก้ไขของบทความคัดสรรที่นำกลับมาพิจารณาใหม่

สวัสดีครับ ตอนนี้มีการเสนอบทความคัดสรรที่ควรปรับปรุงใหม่ขึ้นมา แต่ยังไม่สามารถหาข้อสรุปว่าจะปลดออกจากการเป็นบทความคัดสรรหรือไม่ ถ้าไม่มีการแก้ไขบทความ ดังนั้น จึงอยากขอเชิญร่วมแสดงความคิดเห็น ได้ที่ บทความคัดสรรที่นำกลับมาพิจารณาใหม่ ขอบคุณมากครับผม ^_^ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิ๊ก" 21:05, 13 เมษายน 2007 (UTC)

ขอความคิดเห็นหน่ิอย เรื่อง ข้ิอมูลและแหล่งอ้างอิงใน สมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ)

เห็นคุณ Patiwat ลืมบอกคุณ Kikku Ananas เลยมาช่วยคุณ Patiwat บอกให้อะครับ ^_^ เนื่องจากคุณ Kikku Ananas ได้ช่วยโหวดให้ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) เป็นบทความคุณภาพ จึงขอความคิดเห็นหน่ิอย เรื่อง ข้ิอมูลและแหล่งอ้างอิงในบทความ พอดีมีแหล่งข้อมูลทีน่าเชื่อถือเรื่องการบรรพชาเป็นสามเณร ของ สมเด็จเกี่ยว 5 แหล่ง แต่ละแหล่งไม่ค่ิอยตรงกันเลย เลยสงสัยว่าควรเสนออย่างไรดี

แหล่งอ้ิางอิง บรรพชาเป็นสามเณร เมื่อ บรรพชาเป็นสามเณร ที่ พระอุปัชฌาย์
วัดสระเกศฯ 6 มิถุนายน พ.ศ.2484 (อายุ 13 ปี) วัดสว่างอารมณ์ (ไม่ระบุ)
นสพ.มติชน 6 มิถุนายน พ.ศ.2484 (อายุ 13 ปี) วัดสว่างอารมณ์ เจ้าอธิการพัฒน์ วัดสว่างอารมณ์
มหาวิทยาลัยราขภัฏสุราษฎร์ธานี อายุ 12 ปี วัดภูเขาทอง (ไม่ระบุ)
ธรรมะไทย 6 มิถุนายน พ.ศ.2489 (อายุ 18 ปี) วัดสว่างอารมณ์ เจ้าอธิการพัฒน์ เจ้าอาวาสวัดภูเขาทอง
นสพ.สยามรัฐ 6 มิถุนายน พ.ศ.2489 (อายุ 18 ปี) วัดสว่างอารมณ์ เจ้าอธิการพัฒน์ เจ้าอาวาสวัดภูเขาทอง

ขอความเห็นหน่ิอยในหน้าพูดคุยครับครับ ขอบคุณครับ. --ScorpianPK คุยแค่ "คลิ๊ก" 04:39, 11 พฤษภาคม 2007 (UTC)


Thank You for Your Attention

Sawasdee ka - khun Kinkku Ananas, khap khun mak khun hai message gap chan leeo mak. chan sabaidee ka ! kien pasa English mai phen rai ka. chan yuu Australia ka, chop pasa English tii-suk ka !!
keun nee chan dawn kien message gap peung ka, mai mee wee-ra, kor tor ka !! chan try to aan pasa thai preung-nee, dawn ma bai put gap khun Kinkku Ananas mee questions ka !!
Thank you very very much again & Good night !! Coolant
P.S. khun Kinkku Ananas yuu prathet a-rai ka ??

แก้บทความ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) ตามที่แนะนำแล้ว

ผมแก้บทความ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) ตามที่ Kinkku Ananas และผู้ใช้อื่นๆแนะนำแล้ว โดยในตัวบทความ ระบุข้อมูลตามวัดสระเกศฯ และใส่รายละเอียดของข้อมูลตามแหล่งข้อมูลอื่นในส่วนเชิงอรรถ. ถ้าไม่มีคำเสนอให้ปรับปรุงอื่นๆ โปรดพิจารณาอีกครั้งว่า สมควรเป็นบทความคุณภาพหรือไม่. Patiwat ไฟล์:74px-Lotus-buddha.svg.png 21:48, 19 พฤษภาคม 2007 (UTC)

เป็นพี่เลี้ยงผมหน่อยสิครับ

คือผมก็เข้าเว็บนี้มานานแล้ว แต่ก็ยังถือว่าใหม่อยู่แล้ว ยังงงและสับสนอยู่กับเรืองบทความคัดสรร ซึ่งใครจะเลือก เลือกยังไง ผมเลือกได้ไหม บทความจะเป็นยังไง มีหลายอย่างที่ยังไม่ค่อยกล้า โดยเฉพาะสับสนว่า มีใครรู้ชื่อผมได้ยังไง รู้ว่าผมเขียนอันไหนได้ยังไง ช่วยสอนหน่อยครับ

ป.ล.ลงชื่อเวลาอภิปรายอาจจะไม่ถูก ขออภัยด้วยนะครับถ้าทำผิด --Passawuth 14:05, 25 พฤษภาคม 2007 (UTC)

ขอบคุณที่มีส่วนร่วมในการยกระดับบทความ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) ให้เป็นบทความคุณภาพ. Patiwat 17:30, 26 พฤษภาคม 2007 (UTC)

บทความคุณภาพประเทศสเปน

สวัสดีครับ ในการเสนอบทความคุณภาพประเทศสเปน ที่คุณ Kinkku Ananas เสนอให้ใส่อ้างอิงเพิ่มนั้น รบกวนคุณ Kinkku Ananas สามารถใส่ {{ต้องการอ้างอิงเฉพาะส่วน}} ไว้ที่หน้าบทความด้วยครับ ผู้แก้ไขจะได้รู้ว่าตรงไหนที่จะต้องใส่อ้างอิงครับ ตอนนี้ผมคงให้บทความนี้ตกไปก่อนนะครับ เพราะการอ้างอิงนั้นมีผลต่อการเป็น GA ขอบคุณครับ--ScorpianPK คุยแค่ "คลิ๊ก" 01:34, 28 พฤษภาคม 2007 (UTC)

ขอแสดงความยินดี

สวัสดีครับ ขอแสดงความยินดีกับบทความประเทศฟินแลนด์ ที่ได้รับเลือกเป็นบทความคัดสรร ผมเองจะเข้ามาลงคะแนนเสียงแต่ดันไปอยู่ช่วงนั้นพอดี ซึ่งเห็นคุณได้เข้ามาเริ่มเขียนบทความนี้มานานแล้ว ยินดีด้วยนะครับผม --Jutiphan | พูดคุย - 16:14, 2 มิถุนายน 2007 (UTC)

ภาพไม่ระบุสัญญาอนุญาตและไม่ระบุที่มาของภาพ

สวัสดีครับ ตอนนี้วิกิพีเดียมีนโยบายที่เคร่งครัดเรื่องการใช้ภาพมากขึ้น โดยภาพที่ไม่ระบุสัญญาอนุญาตและไม่ระบุที่มาของภาพนั้น จะถูกลบภายใน 7 วัน ซึ่งภาพที่คุณได้อัพโหลดมานั้น บางภาพไม่มีการระบุสัญญาอนุญาตและที่มา ดังนั้น ผมจึงอยากจะขอความร่วมมือให้คุณระบุสัญญาภาพและแหล่งที่มาของรูป "ทั้งหมด" ที่คุณได้โหลดมาใช้ในวิกิพีเดียนะครับ ซึ่งผมได้ติดป้ายขาดแหล่งที่มาของภาพไว้แล้ว คือ ภาพ:The Potters.jpg ขอบคุณมากครับ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิ๊ก" 14:33, 9 มิถุนายน 2007 (UTC)

รบกวนอ่านภาษาเยอรมันให้หน่อยครับ

สวัสดีครับ ผมกำลังทำบทความประเทศเดนมาร์ก ในส่วนหัวข้อประวัติศาสตร์อยู่ แต่อ่านคำว่า Operation Weserübung ซึ่งเป็นภาษาเยอรมันไม่ออก ผมอ่านไปตรงๆว่า เวเซรูบัง ซึ่งคงไม่ถูก รบกวนอ่านเป็นอักษรไทยให้ทีครับ ผมยังใหม่ครับ ถูกผิดอย่างไร รบกวน แก้ไข แนะนำ ด้วยครับ ขอบคุณมากครับ --Blocker | พูดคุย 12 มิถุนายน 2007

ผมไปค้นมาแทนให้ "Weserübung" ทับศัพท์ว่า "เวเซรือบุง" หรือ "เวเซอรือบุง" ดังนั้น "Operation Weserübung" คือ "ยุทธการเวเซรือบุง/เวเซอรือบุง" (อีกชื่อก็ทำหน้าเปลี่ยนทางเอา) ดูเพิ่มที่ การเขียนคำทับศัพท์ภาษาเยอรมัน--Octahedron80 05:07, 4 กรกฎาคม 2007 (UTC)

ขอบคุณมากครับ --KINKKUANANAS 16:08, 4 กรกฎาคม 2007 (UTC)

ขอบพระคุณมากครับ

เห็นว่าคุณ Kinkku Ananas ทราบภาษาฟินด์แลนด์ เลยเดาเอาว่าทราบภาษาเยอรมันด้วย ต้องขออภัยครับ

ลบคำถามเรื่อง UTC ออกแล้วด้วยครับ ผมไปถามในกรุ เขาห้ามแก้ข้อความในกรุ เลยลบออกครับ

ขออภัยและขอบพระคุณมากครับ--Blocker | พูดคุย 13 มิถุนายน 2007 (UTC)

นโยบายภาพ : แหล่งที่มา

สวัสดีครับ ถ้าเย็นกันแล้ว ฝากรบกวนแสดงความเห็นร่วมเขียนข้อสรุป ร่วมหาวิธีการแก้ไข (แบบไม่ใช้อารมณ์) ที่ วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (โครงการวิกิพีเดีย)#สถานการณ์ภาพปัจจุบัน ครับ ขอบคุณครับ สนใจโครงการ "สร้างบรรยากาศที่ดีในวิกิพีเดียไทย" ไหมครับ ^_^ --Manop | พูดคุย - 22:06, 13 มิถุนายน 2007 (UTC)

ขอความเห็น ชื่อเขตการปกครองในญี่ปุ่น

สวัสดีครับ อยากขอความเห็นเกี่ยวกับชื่อซ้ำเกี่ยวกับ จังหวัด/เมือง ในประเทศญี่ปุ่นครับ เช่น จังหวัดฮิโระชิมะ (広島県) และ เมืองฮิโระชิมะ (広島市) ลองดูเพิ่มเติมและออกความเห็นได้ที่ วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (การใช้ภาษา)#ชื่อบทความ เขตการปกครองญี่ปุ่น --Manop | พูดคุย - 06:58, 16 มิถุนายน 2007 (UTC)

บทความคุณภาพ

สวัสดีครับ คุณ Kinkku Ananas ได้เขียนบทความระดับบทความคุณภาพ ได้แก่ เรื่อง ประเทศฟินแลนด์ ดังนั้น จึงสามารถใช้กล่องผู้ใช้ {{GAwritten}} ประดับไว้ที่หน้าผู้ใช้ได้นะครับ โดยไม่มีการบังคับให้ใช้แต่อย่างใด มาร่วมกันพัฒนาบทความในวิกิพีเดียให้มีคุณภาพเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ นะครับ ถ้าต้องการเพิ่มผู้ใช้คนอื่นที่เขียนบทความนี้ร่วมกัน ก็สามารถแจ้งได้นะครับ ขอบคุณมากครับ--ScorpianPK คุยแค่ "คลิ๊ก" 05:35, 3 สิงหาคม 2007 (UTC)

ขอบคุณครับ --KINKKUANANAS 16:30, 3 สิงหาคม 2007 (UTC)

ถามเรื่องแหล่งอ้างอิงครับ

ถ้าสมมติว่าจะใช้ gallery ภาพจากที่ใดที่หนึ่งเป็นแหล่งอ้างอิงบทความ จะได้ไหมครับ --DMS 17:13, 12 สิงหาคม 2007 (UTC)

ลิขสิทธิ์

ขอขอบคุณที่คุณได้ช่วยเขียนวิกิพีเดีย บอตคุงได้พบว่าบทความ Harry Potter and the Deathly Hallows ที่คุณเขียนหรือเพิ่มเติมนั้น เหมือนนำมาจากเว็บไซต์ หรือแหล่งข้อมูลอื่น ซึ่งในกรณีแบบนี้ถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ ดังนั้นจึงอยากแนะนำให้คุณกรุณาศึกษาวิธีเขียนอย่างไรไม่ให้ละเมิดลิขสิทธิ์ และแนวทางการเขียนให้ดียิ่งขึ้น

ขณะนี้บทความ Harry Potter and the Deathly Hallows ได้ถูกแจ้งว่าละเมิดลิขสิทธิ์จากแหล่งอื่น และได้ถูกระงับการแก้ไข 7 วัน อย่างไรก็ตาม คุณยังยินดีที่จะช่วยเขียนขึ้นมาใหม่ในหน้าชั่วคราวของบทความนั้น

ข้อความนี้เป็นข้อความที่แจ้งอัตโนมัติโดยบอตคุง โดยหนึ่งในหลายหน้าที่คือการช่วยตรวจสอบการละเมิดลิขสิทธิ์บนวิกิพีเดียด้วยโปรแกรมกึ่งอัตโนมัติ หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด มีข้อสงสัย หรือคำแนะนำ กรุณาพูดคุยได้ที่่นี่ ขอขอบคุณที่ให้ร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย เรายินดีรับงานที่ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์จากคุณเสมอ --BotKung 03:33, 17 สิงหาคม 2007 (UTC)

สวัสดีครับคุณ Kinkku บทความนั้นคุณ ผู้ใช้:Unknown 00011 เป็นผู้แจ้งครับผม โดยบอตคุงได้พบแหล่งข้อมูลจากลิงก์ที่ระบุในหน้านี้ครับ อย่างไรก็ตาม ผมเองไ้ด้ย้อนการแก้ไขของบอตไปให้แล้วครับ ทันทึหลังจากที่บอตแจ้ง (ผมเข้าใจว่าบอตอาจจะมี false positives และตัวแปรหลายๆอย่าง ซึ่งผมถึงได้ทำการย้อนกลับไปให้แล้วครับ) --Jutiphan | พูดคุย - 15:22, 18 สิงหาคม 2007 (UTC)
ผมลบส่วนดังกล่าวออกครับ โดยคาดว่าอาจละเมิดลิขสิทธิ์ อย่างไรก็ตาม หากไม่ใช่ ก็ใส่คืนไปเหมือนเดิมเลยครับผม รบกวนลองไปชี้แจงกับคุณ Unknown 00011 ให้รับทราบก็ดีนะครับ ^_^ --Jutiphan | พูดคุย - 18:56, 18 สิงหาคม 2007 (UTC)

ตอบกลับ

เขียนเรื่องอะไรครับ ??? ทำไม่เป็น --Passawuthพูดคุย 05:15, 25 สิงหาคม 2007 (UTC)

ขอยืมแม่แบบไปใช้น่ะครับ

ผมเพิ่งใช้วิกิพีเดีย เลยมาลองดูกล่องผู้ใช้ในผู้ใช้ต่างๆ ชอบผู้ใช้:Kinkku Ananas/UBX/Earthมากเลยครับ ผมขอยืมไปใช้ด้วยน่ะครับ--Iamion 21:08, 30 กันยายน 2007 (ICT)

บทความคัดสรร

สวัสดีครับ ... ปกติแล้วคุณ ScorpianPK จะดูแลตรงนี้อยู่ มีผมดูแลบ้างเรื่องนี้ ซึ่งตอนนี้คุณ ScorpianPK เห็นว่าไม่อยู่ ผมก็อยากจะจัดการเหมือนกัน แต่บทความ "สมเด็จพระอนุชาธิราช เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนาถ กรมหลวงพิษณุโลกประชานาถ" ที่ผมเป็นคนเสนอ ผมคิดว่า น่าจะผ่านเกณฑ์แล้วนะครับ แต่ไม่อยากทำเอง เพราะจะดูน่าเกลียด สำหรับบทความ "สัตว์เลี้ยงลูกด้วยน้ำนม" น่าจะยังปรับปรุงอยู่ และยังมีผู้สนับสนุนเพียงท่านเดียว ... ถ้าเป็นไปได้คุณ Kinkku Ananas ช่วยจัดการให้หน่อยสิครับ ถ้าผมไม่เสนอบทความเอง ผมก็คงทำไปแล้ว ...หรือ คิดเห็นอย่างไร บอกได้นะครับ--Sry85 20:57, 9 ตุลาคม 2007 (ICT)

สวัสดีครับ พอดีมีคนมาบอกเรื่อง FA ผมเลยแวะเข้ามาดูนิดหนึ่งครับ ผมว่าอาจจะมีการเข้าใจผิดนิดหนึ่งครับ คือ ผมไม่ได้ดูแลเรื่องของ FA โดยตรงครับ เพราะเห็นว่าแต่ก่อนนั้นก็จะมีคุณ Pi@k Lerdsuwa หรือ Manop ดูอยู่ (บังเอิญทั้งหมดเป็นผู้ดูแล แต่การดูแล FA ใครก็ดูได้นะครับคุณ Kinkku) คือ ตอนนี้ผมเข้าใจว่าคุณ Sry85 จะเป็นผู้ดูแล FA เป็นหลัก ผมอาจจะเข้ามาช่วยบ้างในกรณีที่คุณ Sry85 เป็นผู้เสนอบทความเองเท่านั้นล่ะครับผม ซึ่งหน้าที่การดูแล FA นั้น คุณ Kinkku หรือคนอื่น ๆ ก็สามารถทำหน้าที่ได้นะครับไม่เฉพาะผู้ดูแลระบบเท่านั้นครับ ถ้ามีข้อแนะนำไว้เจอกันหลังวันที่ 13 นะครับผม วันนี้ขอไปปฏิบัติหน้าที่ในชีัวิตจริงก่อน บะบายคร้าบ--ScorpianPK คุยแค่ "คลิ๊ก" 09:32, 10 ตุลาคม 2007 (ICT)
รับทราบครับผม ขอบคุณมากครับสำหรับการชี้แจง --KINKKUANANAS 11:10, 10 ตุลาคม 2007 (ICT)

รบกวนช่วยกันตรวจสอบหน้า สอนการใช้งาน

สวัสดีครับ รบกวนนิดหน่อยครับ พอดีผมสร้าง หน้าสอนการใช้งาน สำหรับผู้ใช้ใหม่ในวิกิพีเดีย กะว่าจะเริ่มใช้งานจริง(โดยการใส่ลิงก์แทรกตามหน้านโยบายและหน้าต้อนรับ)ในอาทิตย์หน้า เลยขอรบกวนฝากตรวจสอบหน้าสอนการใช้งานซึ่งมีทั้งหมด 9 หน้า ถ้าพบข้อผิดพลาดสามารถแก้ไขได้ทันที หรือถ้าต้องการออกความเห็นสามารถเขียนได้ที่ สภากาแฟ ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย 08:01, 12 ตุลาคม 2007 (ICT)

คณะรัฐมนตรี

ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ เดี๋ยวผมจะทำการเปลี่ยนชื่อหน้าตามความเหมาะสมต่อไป

วิกิ != วิกิพีเดีย

ภาพนี้ก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ เห็นว่าคุณ Saeng Petchai เป็นคนนำมาใส่ครับ --Manop | พูดคุย 22:55, 12 ตุลาคม 2007 (ICT)

สวัสดีครับ บทความ ประเทศเบลเยียม ที่คุณ Kinkku Ananas ได้เสนอชื่อเพื่อเป็นบทความคุณภาพนั้น ตอนนี้ได้รับคัดเลือกให้เป็นบทความคุณภาพตั้งแต่ วันที่ 22/10/2550 แล้วนะครับ ขอแสดงความยินดีด้วยครับ มาร่วมกันพัฒนาบทความในวิกิพีเดียให้มีคุณภาพเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ นะครับ ขอบคุณมากครับ--ScorpianPK คุยแค่ "คลิ๊ก" 21:50, 22 ตุลาคม 2007 (ICT)

ข้อความแก้กำกวม

ผมว่า {{ข้อความแก้กำกวม}} และ {{ความหมายอื่น}} ทำให้โดดแยกจากเนื้อหา ก็ถูกแล้ว เพราะมันไม่ใช่เนื้อหา และไม่เห็นว่า ที่แก้แล้วจะทำให้โดดมากจนเกินไปแต่อย่างใด ผมว่ากำลังดี กลับช่วยให้ เห็นชัด+ อ่านง่ายเข้าใจง่าย --Sirius (TeeTaweepo) 08:33, 24 ตุลาคม 2007 (ICT)