ดิอะเมซิ่งเรซเซ็นทรัลยุโรป

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ดิอะเมซิ่งเรซเซ็นทรัลยุโรป
ประเภทเรียลลีตี้ / มวยปล้ำอาชีพแนววิทยาศาสตร์
ประเทศแหล่งกำเนิดยุโรป
การผลิต
ความยาวตอน42 - 60 นาที
ออกอากาศ
เครือข่ายเอเอ็กซ์เอ็น ยุโรป
การแสดงที่เกี่ยวข้อง
ดิ อะเมซิ่ง เรซ
ดิ อะเมซิ่ง เรซ เอเชีย
ดิ อะเมซิ่ง เรซ บราซิล
ดิ อะเมซิ่ง เรซ อิสราเอล

ดิ อะเมซิง เรซ เซ็นทรัล ยุโรป (อังกฤษ: The Amazing Race Central Europe) เป็นรายการเรียลลิตี้เกมส์โชว์ทางโทรทัศน์ที่สร้างจากเรียลลิตี้โชว์ของสหรัฐอเมริกาชื่อดังที่ชื่อ ดิ อะเมซิ่ง เรซ

รายการนี้ผลิตโดยเอเอ็กซ์เอ็น ยุโรป ที่มีบริษัท โซนี่ พิคเจอร์ เอ็นเตอร์เทเมน อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นบริษัทแม่ เช่นเดียวกันกับ ดิ อะเมซิ่ง เรซ เอเชีย โดยการแข่งขันจะแบ่งเป็นทีมละสองคน ออกเดินทางรอบโลกเพื่อแข่งขันกับทีมอื่นๆ โดยพยายามเดินทางให้ถึงจุดหมายในแต่ละรอบให้ได้เร็วที่สุด และระหว่างเดินทางจะต้องทำภารกิจแต่ละรอบที่มอบหมายให้สำเร็จ การแข่งขันเดินทางไปในหลายประเทศ ใช้พาหนะในการเดินทางหลากหลาย เช่น เครื่องบิน, แท็กซี่ , รถเช่า, รถไฟ, รถประจำทาง, เรือ ทำการรับสมัครวันสุดท้ายวันที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2548 การเดินทางส่วนใหญ่จะอยู่ในประเทศ สาธารณรัฐเช็ค , โปแลนด์ , สโลวาเกีย , ฮังการี , โรมาเนีย และ บัลแกเรีย โดยผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัล 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ[1]

สำหรับกฎกติกาส่วนใหญ่จะนำมาจาก ดิ อะเมซิ่ง เรซ เวอร์ชันอเมริกา ทั้งหมด แต่ขีดจำกัดอายุขั้นต่ำของผู้เข้าแข่งขันลดลงเหลืออายุ 18 ปีขึ้นไป[2]

เมื่อเดือน พฤศจิกายน พ.ศ. 2549 มีการประกาศออกมาจากทางเอเอ็กซ์เอ็นว่า การคัดตัวผู้เข้าแข่งขันนั้นได้สิ้นสุดลงแล้ว และรายการมีกำหนดจะออกอากาศในเร็ว ๆ นี้[2][3]อย่างไรก็ดีในเดือน สิงหาคม พ.ศ. 2550 ได้มีการถอดเว็บไซต์ของรายการเนื่องจากรายการอาจถูกยกเลิก รวมถึงมีการถอดผังรายการที่มีรายการนี้อยู่ด้วย และเมื่อเดือน กรกฎาคม พ.ศ. 2550 มีแหล่งข่าวจากโซนี่ยืนยันว่ารายการนี้ได้ถูกเลื่อนออกไปเพราะยังไม่สามารถออกอากาศได้[2] อย่างไรก็ดียังไม่เป็นที่แน่ชัดว่ารายการนั้นมีการถ่ายทำแล้วหรือไม่ หากแต่ในอนาคตอันใกล้ จนกว่าจะมีประกาศที่ชัดเจนออกมาจากทางเอเอ็กซ์เอ็น เซ็นทรัลยุโรป รายการนี้จะยังไม่นำมาฉาย

อ้างอิง[แก้]

  1. Brennan, Steve (18 ตุลาคม 2548). "'Amazing Race' going local overseas". The Hollywood Reporter. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2007-09-30. สืบค้นเมื่อ 17 มกราคม 2552. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help)
  2. 2.0 2.1 2.2 "The Amazing Race Central Europe". Amazing Race Wiki ที่เครือข่ายวิกิ Wikia. 28 กันยายน พ.ศ. 2550. สืบค้นเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2551. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= และ |date= (help)
  3. "Риалити състезанието "The Amazing Race - Central Europe" следва оригинала". เว็บไซต์ Obectiv.info. 26 ตุลาคม 2548. สืบค้นเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2551. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help) (โปแลนด์)

ดูเพิ่ม[แก้]