คุยกับผู้ใช้:Kkblue

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ขอขอบคุณที่ทดลองแก้ไขบทความในวิกิพีเดีย แต่การแก้ไขของคุณได้ถูกย้อนกลับหรือลบไปแล้ว
สำหรับการทดลองเขียน กรุณาใช้หน้าทดลองเขียน


ดูรายละเอียดเกี่ยวกับการร่วมแก้ไขในวิกิพีเดียได้ที่ การเริ่มต้นวิกิพีเดีย นโยบายวิกิพีเดีย และอะไรที่ไม่ใช่วิกิพีเดีย
ถามเกี่ยวกับการใช้งานวิกิพีเดียได้ที่โต๊ะเลขา และสำหรับคำถามอื่น ๆ สามารถถามได้ที่ปุจฉา-วิสัชนา

กรุณาอย่าสร้างบทความใหม่เพียงเพื่อถามคำถาม มีเนื้อหาสั้นไม่เกินประโยค โฆษณา หรือคัดลอกข้อมูลจากแหล่งอื่น
และกรุณาอย่านำใส่หรือนำออกซึ่งเนื้อหาในวิกิพีเดีย โดยไม่เป็นการช่วยเหลือหรือเกี่ยวข้องกับบทความ หรือเป็นเรื่องไร้สาระ


ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ Kkblue สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello Kkblue! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- 09:20, 20 ธันวาคม 2554 (ICT)

ธันวาคม 2554[แก้]

สวัสดีและยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียไทย หน้า อนุชา บูรพชัยศรี ที่คุณได้สร้างใหม่นั้นได้ถูกลบไปแล้ว ซึ่งอาจเป็นเพราะว่าเนื้อหาไม่เป็นสารานุกรม ไม่เหมาะสม ไม่มีสาระ มีเพียงแค่ลิงก์ หรือมีเพียงชื่อบทความเท่านั้น ในกรณีที่คุณต้องการเพียงให้มีบทความดังกล่าวในวิกิพีเดีย คุณสามารถแจ้งได้ที่รายชื่อบทความที่ต้องการ อย่างไรก็ตามการแก้ไขในวิกิพีเดียรวมถึงการสร้างบทความใหม่มาจากอาสาสมัครเท่านั้น ดังนั้นวิธีที่ดีและรวดเร็วที่สุดคือการเข้าร่วมช่วยพัฒนาวิกิพีเดียเอง เช่นการสร้างบทความที่เป็นสารานุกรม มีคุณภาพ และไม่ละเมิดลิขสิทธิ์เป็นต้น คุณควรศึกษาหน้าเริ่มต้นหากต้องการเรียนรู้การร่วมพัฒนาวิกิพีเดีย หากคุณพบว่านี่เป็นการเข้าใจผิด กรุณาแจ้งที่หน้านี้ --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 11:09, 20 ธันวาคม 2554 (ICT)

นักการเมือง[แก้]

ด้วยความยินดีอย่างยิ่งครับ ที่ผมเห็นคุณสนใจในการเริ่มบทความเกี่ยวกับนักการเมือง ซึ่งสอดคล้องกับความสนใจของผมเช่นกัน แต่ผมอยากจะขอเสนอแนะเพิ่มเติมเล็กน้อยครับว่า บทความประเภทนี้หากมีรูปแบบการเขียนไม่สอดคล้องกับนโยบายของวิกิพีเดีย มีเนื้อหาไม่มากพอ และไม่มีแหล่งอ้างอิงที่น่าเชื่อถือ อาจจะถูกเสนอให้ลบได้นะครับ และอาจจะทำให้เราเสียเวลาเปล่าในการเขียนบทความเหล่านี้ "ร่วมด้วยช่วยกัน สรรค์สร้างสังคม" ขอบคุณครับ --Pongsak ksm 23:59, 23 ธันวาคม 2554 (ICT)

สวัสดีครับ จากหน้า วิกิพีเดีย:ความโดดเด่นของบทความ (บุคคล) หัวข้อนักการเมือง ระบุว่า "นักการเมืองที่ได้รับเลือกในระดับท้องถิ่น หรือนักการเมืองที่เสนอตัวแต่ไม่ได้รับเลือก ยังไม่สามารถรับประกันได้ว่าเป็นบุคคลสำคัญ จนกว่าบุคคลเหล่านั้นจะถูกกล่าวถึงโดยตรงในแหล่งอ้างอิงที่น่าเชื่อถือ คือมิใช่แค่เพียงปรากฏชื่อในหัวข้อเรื่องอื่น และไม่อยู่ในผลงานใดๆ ที่บุคคลนั้นสร้างขึ้นเอง" อนึ่งบทความนักการเมืองที่คุณสร้างนั้น ใส่อ้างอิงว่าเป็นเว็บไซต์พรรคประชาธิปัตย์นั้น ไม่ใช่แหล่งอ้างอิงทุติยภูมิ เพราะเป็นข้อมูลที่ตนเองต้นสังกัดอยู่ และเมื่อคลิกเข้าไปดู ก็ไม่ใช่อ้างอิง ต้องเป็นหน้าที่พูดถึงนักการเมืองคนนั้น --Sry85 21:48, 26 ธันวาคม 2554 (ICT)

สวัสดีครับ มาแจ้งให้ทราบว่า บทความนักการเมืองที่คุณเขียน ขาดแหล่งอ้างอิงทุติภูมิ ทำให้บทความที่คุณเขียนมาถูกลบทั้งหมด การใส่อ้างอิงว่า พรรคประชาธิปัตย์ นั้นไม่เพียงพอ มิใช่แหล่งอ้างอิงทุติภูมิ เนื่องจากออกจากทางพรรค และไม่ได้แสดงถึงหน้าข้อมูลอ้างอิงนั้นด้วย หากยังไม่มีอ้างอิงเพียงพอ บทความนั้นจะถูกลบไปในที่สุด --Sry85 14:47, 10 มกราคม 2555 (ICT)

วิธีการแก้ไขให้บทความไม่ถูกลบ คุณควรหาอ้างอิงอื่น ๆ ประกอบ ใส่ในบทความ แสดงความโดดเด่นของบทความครับ--Sry85 10:54, 11 มกราคม 2555 (ICT)

บทความที่ถูกพิจารณาว่าลบและไม่มีการแก้ไขตามที่ได้ระบุไว้ข้างต้น จะถูกลบโดยทันที หากยังมีการส่งซ้ำอีก คุณอาจถูกบล็อกการเขียนได้ ขอบคุณครับ --Sry85 14:40, 11 มกราคม 2555 (ICT)

คุณยังคงส่งบทความเดิมที่ถูกลบแล้ว มาอีกซ้ำ ๆ โดยมิได้เพิ่มอ้างอิงทุติยภูมิ นี่คือการเตือนครั้งสุดท้าย ก่อนบล็อกการเขียน ขอความร่วมมือด้วยครับ ขอบคุณครับ --Sry85 14:58, 11 มกราคม 2555 (ICT)

สวัสดีครับ คุณยังคงส่งบทความเดิมที่ถูกเสนอลบแล้ว มาเรื่อย ๆ ของดการเขียนของคุณก่อนชั่วคราวในเบื้องต้น 3 วัน ขอความร่วมมือในครั้งต่อไปด้วยครับ ขอบคุณครับ --Sry85 22:41, 8 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)

ขอวิจารณ์[แก้]

ผมขอแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุผลการคัดค้านการแจ้งลบของคุณไม่สมควร--lux2545 | talk2545 16:54, 15 มกราคม 2555 (ICT)

บทความนักการเมือง[แก้]

แนะนำว่าอย่าแค่คัดลอกและวางครับ ควรหาข้อมูลจากแห่งอื่นด้วย อย่างเช่นถ้าแบบนี้ อัศวิน วิภูศิริ (ฉบับแก้ไข) ก็ไม่น่าจะถูกแจ้งลบนะครับ

ปล. รูปในบทความข้างต้น ผมไม่ทราบแหล่งที่มา จึงไม่สามารถช่วยปรับปรุงสัญญาอนุญาตได้ แต่ถ้าเป็นรูปนี้ [1] ก็น่าจะได้อยู่นะครับ-- Tona22 | พูดคุย 09:49, 14 มกราคม 2555 (ICT)

ต้องการแหล่งที่มาสำหรับภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ขณะนี้ภาพดังกล่าวได้พบว่าไม่ได้ระบุถึงเจ้าของภาพ ซึ่งหากเป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ อย่าลืมที่จะระบุลิงก์ไปที่หน้าของภาพนั้น หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ที่หน้าของภาพดังกล่าว และคลิกแก้ไขเหมือนการแก้ไขบทความตามปกติ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณอัปโหลดภาพ ให้ระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง ในกล่องคำอธิบายโดยย่อ

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย --1 + 2 - 3 × 4 ÷ 5 = ? | ตอบโจทย์ได้ที่นี่ | ร้องเรียนเรื่องใหม่ 09:52, 14 มกราคม 2555 (ICT)