คุยกับผู้ใช้:ธวัชชัย/กรุ

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

เริ่มคุย...

วิศวกรรม (คำกำกวม)[แก้]

หากอ่านในหน้าคำกำกวม

วิศวกรรม อาจหมายถึง วิศวกรรศาสตร์... น่าจะไม่ถูกต้องนะครับ วิศวกรรมศาสตร์ ต่างหากที่หมายถึง ศาสตร์แห่งการวิศวกรรม

เข้าใจว่ามีความกำกวมกับเรื่องเทพเจ้า แต่พระวิษณุกรรม หรือ องค์พระวิษณุ ก็ไม่มีชื่อพระวิศวกรรม หรือ ไม่มีพระวิศวรรมด้วยซ้ำ ผมคิดว่าคำกำกวมน่าจะเป็นที่พระวิษณุ กับ พระวิษณุกรรมต่างหากครับ

เลยคิดเห็นว่าในหน้านี้ข้อความไม่ถูกต้องนัก

แล้วแต่จะพิจารณาละกันครับ

วิศวกรรม[แก้]

คิดว่าคำว่าวิศวกรรมศาสตร์ ก็คือ ศาสตร์แห่งการวิศวกรรมครับ ควรนิยามคำว่าวิศวกรรมให้เป็นกิจลักษณะ เพราะการใช้เป็นความหมายของการศึกษา กับ การกระทำนั้นต่างกันโดยสิ้น เชิง ในภาษาอังกฤษเองก็มีการใช้คำว่าเอ็นจิเนียริ่ง หรือ คำว่า เอ็นจิเนีย ที่เป็นกริยา คู่กับ กระบวนการ สิ่งของต่าง ๆ ไม่ใช่ความหมายของการศึกษาแต่อย่างใด ส่วนคำว่าพระวิษณุ กับ พระวิษณุกรรม เป็นคนละองค์ครับ

รบกวนคุณธวัชชัยช่วยพิจารณาและนำข้อความของผมกลับมาใหม่ หรือเพิ่มส่วนของคำว่า วิศวกรรม ที่เป็นคำกริยาในวิศวกรรมศาสตร์น่าจะดีกว่า ผมกำลังแก้ข้อความอยู่ เกิดการแทรกแก้ไขขึ้นระบบจึงรวน คงไม่แก้แล้วครับ


สมดุล?[แก้]

รบกวนถามหน่อยครับ สมดุล นี่มีในคำศัพท์ภาษาไทยหรือไม่ครับ? และถ้ามีเมื่อไรใช้ สมดุล และเมื่อไรใช้ สมดุล? จุง 10:24, 28 กันยายน 2005 (UTC)

"สมดุล" ไม่มีนะครับ มีแต่ "สมดุล" คำนี้ พจนานุกรมฯ วงเล็บไว้ด้วยว่า (อ.equilibrium)ครับ -- --ธวัชชัย 15:24, 28 กันยายน 2005 (UTC) < เห็นข้อความมา ตกใจหมดเลย ;) นึกว่าเรื่องอื่น>
ขอบคุณครับ (เพิ่งจะรู้จริงๆ ครับว่า สมดุล ไม่มี ... ^___^) จุง 15:39, 28 กันยายน 2005 (UTC)

เปลี่ยนเวลา[แก้]

เคยอ่านผ่านๆ ว่าคุณธวัชชัยเบื่อที่ต้องคอยบวกเวลา ลองไปเปลี่ยนที่ ตัวเลือก ข้างบนขวามือน่ะค่ะ กดตามไปแล้วจะเจอที่ให้ปรับเปลี่ยนเวลามาเป็นเวลาบ้านเราได้ ลองดูนะคะ --Mutation 10:35, 29 กันยายน 2005 (UTC)

ใช่แล้วครับ ขอบคุณมากครับ .. เอ.. ช่วงนี้ไม่ค่อยเห็น คุณ Mutation เลย -- --ธวัชชัย 11:54, 29 กันยายน 2005 (UTC)


ก็เข้ามาเพิ่มเติมข้อมูลบ้าง ตามแต่โอกาสจะอำนวยค่ะ ไม่ได้หนีหายไปไหน :)--Mutation 17:48, 2 ตุลาคม 2005 (UTC)

รบกวนเจอกันหน่อยครับ[แก้]

ถ้าว่าง เจอกันที่วิกิพจนานุกรมครับผม ^_^


เรื่องสั้นวิทยาศาสตร์[แก้]

  • สวัสดีค่ะ เพิ่งเห็นข้อความที่ส่งมาเรื่องการแปลเรื่องสั้นวิทยาศาสตร์ ถ้าเป็นภาษาฝรั่งเศสก็สนใจค่ะ เคยแปลรวมเรื่องสั้นแฟนตาซีวิทยาศาสตร์ของ Bernard Werber ชื่อ L'arbre des possibles (อยู่ระหว่างการจัดพิมพ์) แต่ถ้าเป็นภาษาอังกฤษลองไปโพสต์ดูที่ เวบบอร์ดแฟนวรรณกรรม ดูนะคะ แถวนั้นนักแปลมีฝีมือไปเยี่ยมเยียนเยอะแยะ --Mutation 07:51, 12 ตุลาคม 2005 (UTC)
  • เมื่อกี้ แอดที่อยู่อีเมล์ของคุณเข้า msn แล้วนะคะ แต่ถ้าไม่สะดวกคุยทางนั้น รบกวนเมล์กลับมาแจ้งด้วยนะคะ (ถ้าหาไม่เจอในอินบ๊อก อาจจอยู่ในถังขยะค่ะ) ระหว่างนี้จะลองหาๆ ดูว่าเรื่องไหนที่น่าจะเรียกว่าเรื่องสั้นวิทยาศาสตร์ได้ คงจะเริ่มจาก Jules Verne ก่อน --Mutation 11:14, 12 ตุลาคม 2005 (UTC)

หน้า ศาลาประชาคม ใหม่[แก้]

ผมลองจัดเรียงหน้า ศาลาประชาคม ใหม่ลองแวะดูนะครับ

  • จัดกลุ่มใหม่ อันที่ซ้ำซ้อนเอาออก
  • เพิ่ม search ของ กูเกิล ใส่ (ขวาล่างสุด)
  • เพิ่ม "ความช่วยเหลือ" สำหรับงานที่อยากให้คนช่วย
  • เพิ่ม "มีส่วนร่วม" สรุปงาน เป็นงานๆไป
  • เอาหัวข้อย่อยที่ยังไม่มีอะไร(หรือมีน้อยมาก)ออก กันคนอื่นสับสน
  • หน้า การนัดหมาย สำหรับสรุปการประชุมต่างๆ
  • หน้า เมสเซนเจอร์ สำหรับทิ้งเบอร์ IM ไว้

ถ้ามีความเห็น หรืออยากได้อะไรเพิ่ม แสดงความคิดเห็นได้ครับ --Manop | พูดคุย 08:18, 12 ตุลาคม 2005 (UTC)

รบกวนแสดงความคิดเห็น[แก้]

รบกวนแสดงความคิดเห็นที่ วิกิพีเดีย:สภาการ์ตูน#ชื่อ - นามสกุลคนญี่ปุ่นครับ ขอบคุณครับ--Manop | พูดคุย 06:57, 20 ตุลาคม 2005 (UTC)

archive/archives[แก้]

ขอบคุณครับ สำหรับคำแปล --Manop | พูดคุย 04:39, 31 ตุลาคม 2005 (UTC)

archive/archives[แก้]

ขอบคุณครับ สำหรับคำแปล --Manop | พูดคุย 04:44, 31 ตุลาคม 2005 (UTC)

ตัวอย่างตัวอักษร[แก้]

เทมเพลทสำหรับอำเภอ[แก้]

เห็น ผู้ใช้:Ahoerstemeier แก้ไขให้เรียบร้อยแล้วครับ มี template:ตารางเขต สำหรับใช้กับเขตในกรุงเทพ กับ template:ตารางอำเภอ (ทั้งสองเทมเพลทเรียกใช้ template:ตารางอำเภอ1 อีกทีนึง) -- Lerdsuwa 17:01, 9 พฤศจิกายน 2005 (UTC)

Thanks for filling those very short articles about Amphoe and Changwat with more contents. I hope you don't mind if I continue to create more for you to fill - sadly my Thai is not good enough to do anything more than that yet... แอนดี้ 12:18, 16 พฤศจิกายน 2005 (UTC)

หมวดหมู่ คอมพิวเตอร์[แก้]

Category:คอมพิวเตอร์ ตอนนี้ลองๆ จัดดูเสร็จแล้วนะครับ ส่วนอันที่เหลือถ้าแบ่งย่อยกลัวว่าจะเยอะเกินไป สงสัยต้องหาคนหลายคนมาช่วยกันวางแผน ว่าจัดอันไหนก่อนดี

บทความร่วมมือ ตอนนี้ผมนั่งเขียน ลิงก์ที่ลิงก์ออกจากหน้า รัชกาลที่ 9 อยู่ กะว่าอยากให้เสร็จก่อนสิ้นเดือนนี้ (ก่อนวันพ่อ) --Manop | พูดคุย - 07:13, 22 พฤศจิกายน 2005 (UTC)

การเว้นวรรคระหว่างวงเล็บในชื่อบทความ[แก้]

สวัสดีครับ เขียนบทความที่น่าสนใจหลายอันเลยครับ เยี่ยมครับ :)

ผมมีข้อเสนอแนะนิดหน่อยครับ ในบทความหลาย ๆ อันที่คุณธวัชชัยเขียนต้องมีการใส่วงเล็บเพื่อระบุความชัดเจน ผมสังเกตว่าไม่ได้มีการเว้นวรรคระหว่างวงเล็บกับข้อความ เท่าที่เห็น ๆ กัน (และน่าจะจำไม่ผิด) ว่าน่าจะมีการเว้นวรรคก่อน เช่น พลาสมา(ฟิสิกส์) น่าจะเขียนเป็น พลาสมา (ฟิสิกส์) น่ะครับ เดี๋ยวผมจะย้าย ๆ บทความพลาสมาไปเป็นแบบที่มีเว้นวรรคไปก่อนนะครับ

อ้อ ในหลาย ๆ บทความ ที่ชื่อขึ้นต้นด้วยสระ เวลาไปปรากฏตรง category ถ้าเราไม่ได้ระบุอะไรลงไป มันจะเอาหัวข้อไปเรียงตามสระครับ เช่น ไอออน ไปโผล่ตรงสระ ไ- ทีนี้ เราสามารถระบุให้ไปโผล่ที่ อ อ่างได้ โดยเขียน [[Category:ฟิสิกส์|อไอออน]] แทนครับ (ระบุชื่อที่ให้ใช้ในการจัด index)

ส่วนตรงการทำ link ไปยังภาษาอื่น ๆ เราสามารถคัดลอก interwiki มาจากหน้าที่เราเอามาแปลได้เลยนะครับ (กด edit จากหน้าภาษาอังกฤษ แล้วส่วนใหญ่จะตัดตอนท้ายออกมาได้เลยครับ)

ขอบคุณครับที่มาช่วยกันเขียนวิกิพีเดียไทยครับ ไว้คุยกันอีกนะครับ

--- Jittat 16:09, 28 พฤศจิกายน 2005 (UTC)

คำทับศัพท์[แก้]

สวัสดีครับ พอดีเจอชื่อนักร้องที่น่าสนใจดีเกี่ยวกับเรื่องการเขียนคำทับศัพท์ Eminem เสียงอ่านจะคล้าย เอ็มเมอะเน็ม (Em-i-nem) ถ้าเขียนทับศัพท์ใกล้สุดจะเป็น เอ็มมิเน็ม หรือ เอ็มมะเน็ม แต่ก็ยังไม่ค่อยแน่ใจว่าควรจะเป็นอย่างไรถึงจะดีที่สุดนะครับ คิดว่าหลักการทับศัพท์คงไม่ครอบคลุมตรงนี้แน่ --Manop | พูดคุย - 05:49, 4 ธันวาคม 2005 (UTC)

น่าจะเป็น "เอ็มเมอะเน็ม" อย่างที่คุณมานพเสนอ หรือ "เอมเมอะเนม" (ใช้ไม้ไต่คู่เพื่อให้ต่างจากคำไทย,เพื่อแยกพยางค์) ซึ่งก็สอดคล้องกับหลักที่ยอมรับกันว่า :

  1. ทับศัพท์ในภาษาเดิมพอควรแก่การแสดงที่มาของรูปศัพท์
  2. เขียนในรูปที่อ่านได้สะดวกในภาษาไทย

ปัจจุบัน การรับรู้เสียงภาษาต่างประเทศเริ่มเปลี่ยนไปจากเดิม มีการสังเกตเสียงสระที่ไม่เน้น (en:Schwa) มากขึ้น ซึ่งพอจะเทียบได้กับเสียงเออะ หรือ อึ ในภาษาไทย..

การลงชื่อ[แก้]

สวัสดีครับ ไม่ทราบว่าทราบแล้วหรือยังครับ เวลาตอบความเห็น สามารถลงชื่อได้โดยใส่ ~~~~ (~ สี่ครั้ง) นะครับ --- Jittat 13:22, 4 ธันวาคม 2005 (UTC)

เสนอชื่อเพื่อเป็นผู้ดูแล[แก้]

สวัสดีครับ เนื่องจากคุณ Manop ได้เสนอชื่อคุณธวัชชัยเป็นผู้ดูแล ดังนั้นคุณธวัชชัยอย่าลืมไปลงชื่อตอบรับ (หรือไม่ตอบรับ) การเสนอชื่อที่ วิกิพีเดีย:เสนอชื่อเพื่อเป็นผู้ดูแล ด้วยนะครับ (การแต่งตั้งจะกระทำได้เมื่อผู้ถูกเสนอชื่อได้ตอบรับแล้ว) --Pi@k 16:10, 9 ธันวาคม 2005 (UTC)

เปลี่ยนสถานะเรียบร้อยแล้วครับ --- Jittat 05:15, 10 ธันวาคม 2005 (UTC)
ยินดีด้วยครับ ผู้ดูแลคนใหม่ With great power comes great responsibility ฮิฮิ --Manop | พูดคุย - 21:47, 10 ธันวาคม 2005 (UTC)

เครื่องมือเพิ่มครับ[แก้]

ผมเจอเครื่องหมายน่าสนใจดี คุณธวัชชัย ลองดูที่

User:Manop/monobook.js เป็นพวกคำสั่งต่างๆ ผมอ่านก็ไม่ค่อยใจเท่าไร แต่ก็ก๊อปมาหมดเลย เสร็จแล้วคุณธวัชชัยเอามาใส่ของตัวเอง ที่ User:ธวัชชัย/monobook.js พอเสร็จแล้วก็เซฟ แล้วไปเข้าหน้าไหนก็ได้ แล้วด้านบนจะมีเมนู ใหม่เพิ่มมา เช่น แก้ย่อหน้าแรก (0) ช่วย(ดูหน่อย) แจ้งลบ ส่วน "ล่าสุด" ค่อนข้างมีประโยชน์เปรียบเทียบอันล่าุสุด ถ้ามันไม่ขึ้นลองกด Ctrl+Shift+R ดูนะครับ

ถ้าคุณธวัชชัยอยากได้แบบอื่นเฉพาะทาง เดี๋ยวคุยกันได้ครับพวก ตรวจภาษา ตรวจรูปแบบ ฯลฯ --Manop | พูดคุย - 03:41, 8 ธันวาคม 2005 (UTC)

เพิ่มคำสั่ง เลขไทย <--> เลขอารบิก เรียบร้อยแล้วครับ ลองทำได้ครับ (ผมลองเปลี่ยนเลขทั้งหมดในหน้านี้ ฮิฮิ) คุณธวัชชัยเปลี่ยนกลับได้

สวัสดีปีใหม่ 2549[แก้]


<<<<<สวัสดีปีใหม่ 2549 ครับ>>>>>--Chuansin 03:43, 1 มกราคม 2006 (UTC)

สวัสดีปีใหม่ครับ สุขภาพกายสุขภาพใจแข็งแรงตลอดปี--Manop | พูดคุย - 02:22, 2 มกราคม 2006 (UTC)

สถิติน่าสนใจ[แก้]

สถิติเปรียบเทียบ 5 ภาษาครับ ดูคร่าวๆ ตรง ไทย (TH สีเขียว) กับ อินโด (ID สีส้ม) สเกลด้านซ้ายของไทยกับอินโด ด้านขวาของ อังกฤษ เยอรมัน ญี่ปุ่น บทความอินโดมีมากกว่าไทยประมาณ 3 เท่า แต่มีจำนวนบทความที่มากกว่า 2kb (ประมาณ 600 ตัวอักษร) มีพอๆกัน น่าสนใจดีครับ แล้วแนวโน้มของวิกิไทย ใกล้เคียงกับของเยอรมันคือบทความส่วนใหญ่ จะมีขนาดกลางๆ ไม่มากไม่น้อยเกินไป แตกต่างกับของญี่ปุ่นที่บทความส่วนใหญ่จะมีขนาดเล็ก --Manop | พูดคุย - 11:31, 7 มกราคม 2006 (UTC)

บทความมงคลชีวิต[แก้]

ผมเห็น"ช่วยดู" ที่บทความ มงคลชีวิต ผมลองเข้าไปแก้เล็กน้อย ไม่รู้ว่าใช่ประเด็นที่คุณธวัชชัยอยากให้ช่วยดูรึเปล่าครับ Tatpong 20:38, 23 มกราคม 2006 (UTC)

แก้กำกวม ผ่านทางโปรแกรม[แก้]

ไฟล์:Bot solve disambiguation.png

ผมลองใช้ดูครับผ่านทาง วิกิพีเดียบอต สะดวกดีเหมือนกัน โปรแกรมให้เลือกส่วนบน และด้านท้ายจะถามคำถามว่าจะใช้ตัวเลือกอันไหน และก็จะถามทุกหน้าจนครบ คราวก่อนทำหน้าอังกฤษไป ร้อยกว่าหน้าได้

จริงๆหน้า สุโขทัย ลิงก์เยอะไปหน่อย โปรแกรมเลยอ่านมาหลายตัว แต่ตอนนี้ติดปัญหาเรื่องภาษานิดหน่อย ถ้าแก้ได้แล้วจะมาบอกอีกทีครับ --Manop | พูดคุย - 05:59, 24 มกราคม 2006 (UTC)

ขอโทษ[แก้]

ขอโทษด้วยที่อาจจะทำให้ไม่สบายใจครับ ขอบคุณที่ร่วมกันแก้ไข/ดูแลครับ -- bact' คุย 13:37, 28 มกราคม 2006 (UTC)

แก้คำผิด โดยใช้บอต[แก้]

สวัสดีครับ ตอนนี้เซ็ตบอต User:NongBot (น้องบอต) ให้ทำงานได้แล้วครับ คุณธวัชชัยว่าแก้คำผิด คำไหนบ้างดีครับ ตอนนี้ผมเลือกไว้สองคำ

  • กฏหมาย --> กฎหมาย
  • เว็บไซต์ --> เว็บไซต์

ถ้าคุณธวัชชัยมีคำไหน เพิ่มเติมบอกได้นะครับ ผมกะว่าจะรันทิ้งไว้ก่อนเข้านอน ;)--Manop | พูดคุย - 03:06, 30 มกราคม 2006 (UTC)

แม่แบบ ภาษา อันใหม่[แก้]

สวัสดีครับ อยากปรึกษาเรื่องแม่แบบอันใหม่นะครับ Template:กล่องข้อมูล ภาษา เปรียบเทียบกับแม่แบบตัวเก่า วิธีใช้งานจะง่ายสำหรับผู้เขียน แต่จะใช้ยากกว่าสำหรับการแก้ไขแม่แบบ เลยอยากสอบถามความเห็นนะครับ ตอนนี้ที่ลองใส่ดูมี ภาษาไทย ภาษาลาว ภาษาอังกฤษ ภาษาญี่ปุ่น ภาษาเกาหลี ครับ

ข้อดีของตัวใหม่ที่เหนือตัวเก่าคือ ใช้ง่าย และก็จะซ่อนช่องที่ไม่มีการใส่ข้อมูลไว้ ตอนนี้ที่ วิกิภาษาอังกฤษเห็นว่าเปลี่ยนมาใช้แบบนี้หมดแล้วครับ เลยอยากสอบถามความเห็นครับ--Manop | พูดคุย - 19:02, 10 กุมภาพันธ์ 2006 (UTC)

บอต ตัวใหม่ครับ interwiki.py[แก้]

เพิ่งใช้งานเป็น ตอนนี้กำลังหัดลองใช้อยู่ครับ บอตจะทำงานโดยตรวจเช็คบทความภาษาไทย (ในหน้าที่กำหนด) แล้วดูว่า หน้าลิงก์ปลายทางมีหรือเปล่า อย่างถ้าอันไหนลิงก์ไป en แล้วไม่มี บอตก็จะลบออกให้ แต่ถ้าอันไหนลิงก์ไป en แล้วมี บอตก็จะดูต่อไปว่า ที่ en มีลิงก์ไปภาษาอื่นอีกหรือเปล่า ถ้ามี บอตก็จะนำลิงก์ภาษาอื่น กลับมาใส่ในภาษาไทยให้ครับ สะดวกดีเหมือนกัน

ถ้าคุณธวัชชัยมีหน้าไหน หรือ หมวดหมู่ไหนต้องการตรวจสอบเป็นพิเศษ บอกรายชื่อบทความมาได้นะครับ เพราะแก้ค่อนข้างเร็วเหมือนกัน 1-3 นาที ต่อบทความได้ --Manop | พูดคุย - 01:06, 19 กุมภาพันธ์ 2006 (UTC)

แก้คำผิด[แก้]

จริงๆ ผมสร้างหน้า วิกิพีเดีย:บอต ขึ้นมา แต่มันค่อนข้างรกนะครับตอนนี้ เลยยังไม่ได้ทำเป็นหน้าพิเศษ สำหรับใส่ชื่อที่ต้องการแก้ไขนะครับ ส่วน ปฏิกิริยา --> ปฏิกิริยา เดี๋ยวตอนดึกๆ เวลาไทย เดี๋ยวผมรันให้ครับ --Manop | พูดคุย - 17:16, 26 กุมภาพันธ์ 2006 (UTC)

อีก 18 บทความจะถึง 10,000 แล้วครับ ^_^ --Manop | พูดคุย - 05:54, 14 มีนาคม 2006 (UTC)

ถามคำทับศัพท์ครับ[แก้]

รบกวนคุณธวัชชัยหน่อยครับ เรื่องคำทับศัพท์ พอดีเพิ่งแปลเรื่อง Source code เลยไม่รู้ว่าสะกดแบบไหนดี ซอร์สโค้ด ซอร์ซโค้ด ซอร์สโคด ปกติที่ผมใช้เป็น .เสือ สะกด ครับ แต่ถ้าถอดเสียงตาม -ce ลงท้ายก็น่าจะใช้ โซ่ สะกด เช่นกัน คุณธวัชชัยว่าเขียนอย่างไรดีครับ

ถ้าลองหาใน google จะได้

ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย - 23:28, 20 มีนาคม 2006 (UTC)

การใส่ cat ให้กับบทความบุคคล โดยใส่เป็น cat:จังหวัด[แก้]

สวัสดีครับคุณธวัชชัย ผมสังเกตเห็นว่าได้มีการใส่ cat ที่เป็นจังหวัดให้กับบทความชีวประวัติของบุคคล เช่นวาณิช จรุงกิจอนันต์ ในความเห็นผมแล้ว ผมคิดว่าน่าจะเหมาะกว่า ถ้าจะเปลี่ยน cat เป็น Category:บุคคลจากสุพรรณบุรี (ผมไม่รู้ว่าชื่อนี้ดีหรือยังนะครับ) แล้วให้ "บุคคลจากสุพรรณบุรี" อยู่ใน Category:จังหวัดสุพรรณบุรี อีกทีหนึ่ง (เพราะว่าคุณวานิชไม่น่าจะเป็นบทความในหมวดสุพรรณบุรีโดยตรงน่ะครับ) ไม่รู้คุณธวัชชัยเห็นเป็นอย่างไรบ้างครับ --- Jittat 16:42, 29 มีนาคม 2006 (UTC)

มหาวิทยาลัย และ สถาบันอุดมศึกษา[แก้]

สวัสดีครับ สอบถามหน่อยครับว่า มหาวิทยาลัย กับ สถาบันอุดมศึกษา แตกต่างกันอย่างไรหรือครับ พอดีตอนนี้มีหมวดหมู่ แยกออกมาจากกัน Category:มหาวิทยาลัย และ Category:สถาบันอุดมศึกษา กำลังว่าหมวดหมู่มันงงๆ ยังไงไม่รู้ครับ --Manop | พูดคุย - 08:40, 16 เมษายน 2006 (UTC)

ขอบคุณครับ ตอนแรกผมนึกว่ามีความหมายเดียวกัน แต่ สถาบันอุดมศึกษา เป็นภาษาเขียน แต่มหาวิทยาลัยเป็นคำที่ใช้เขียนกับตัวชื่อมหาวิทยาลัยซะอีก --Manop | พูดคุย - 18:19, 16 เมษายน 2006 (UTC)

มาริศ[แก้]

ผมว่า ผู้ใช้:มาริศ มีลักษณะเข้าข่าย vandalism นะครับ .. คาดว่าเป็นคนเดียวกับ God Gift ช่วยกันตรวจสอบหน่อยครับ และดูว่าจะบล็อกดีไหม ส่วนบทความ พระคาร์ดินัลไมเคิลฯ ช่วยคิดหน่อยครับว่าจะย้อนชื่อกลับดีไหม? --Wap 14:48, 18 เมษายน 2006 (UTC)

กฎ และ กฏ[แก้]

วันนี้ผมลองรันบอตดู เพิ่งรู้ว่ามีเขียนคำนี้ผิดเยอะมากเลย คราวก่อนรันในเงื่อนไข "กฏหมาย" --> "กฎหมาย" แต่คราวนี้รันแบบ " กฎ" --> " กฎ" (มีเว้นวรรคหน้าคำ) แต่ผมยังคิดว่ามีอีกหลายคำที่ยังไม่ได้แก้นะครับ แต่ผมไม่กล้ารันที่ "กฏ"-->"กฎ" เลย เพราะเดี๋ยว ปรากฏ จะเปลี่ยนไปหมด --Manop | พูดคุย - 17:48, 19 เมษายน 2006 (UTC)

วรรณกรรม[แก้]

ฝากคุณธวัชชัยความขยายบทความ วรรณกรรม หน่อยครับ อาจจะเพิ่มซักย่อหน้า พอดีครบ 1 ปี แล้ว ฮิฮิ --Manop | พูดคุย - 18:12, 19 เมษายน 2006 (UTC)

นครวัด เสียมเรียบ[แก้]

ขอบคุณที่เข้าไปช่วยปรับแต่งให้ค่ะ ได้ทำการ upload รูปภาพที่เกี่ยวกับนครวัด และเสียมเรียบไปในแต่ละเรื่องหลายเรื่องแล้วค่ะ ลองแวะไปช่วยดูเผื่อนึกสนุกจะได้เขียนบรรยายรูปให้ด้วยนะคะ --Look-Narm 11:22, 20 เมษายน 2006 (UTC)

吴仪[แก้]

吴仪 คำนี้ยังอยู่เลยครับ ฮิฮิ --Manop | พูดคุย - 20:13, 20 เมษายน 2006 (UTC)

ภาพ[แก้]

ผมไม่มีภาพของพระตำหนักอะครับ แต่ว่าข้อมูลก็อาจจะมีครับ ดูจากหนังสือของ ททท. พอดีไม่เคยไปเจียงใหม่เลย สูงสุดก็แค่พิษณุโลก กับหนองคายเองครับ ผู้ใช้:Mda

แฟรงค์ furt[แก้]

ฮะฮะ ทำไงดีครับเนี่ย

ผมอยากสอบถามเรื่อง แสตนฟอร์ด กับ สแตนฟอร์ด นะครับ

โดยมากจะใช้ "สแต-" นะครับ มีที่เขียน "แสต-" ก็มีแต่ แสตมป์ ครับ --ธวัชชัย 16:14, 23 เมษายน 2006 (UTC)

ปาล์มโอเอส[แก้]

ขออนุญาตทำการย้าย"ปาล์ม" เป็น"ต้นปาล์ม" เช่นเดิมครับ เพราะกำลังทำการเขียนบทความ ปาล์มโอเอส และขอให้ บทความ"ปาล์ม"เป็นหน้าที่แสดงถึงชื่อเรื่องที่มีเนื้อหากำกวมครับ

รบกวนเรื่อง คำทับศัพท์ การเขียนคำทับศัพท์ ฯลฯ[แก้]

ผมย้ายหน้า

ไม่รู้ว่าย้ายถูกหรือเปล่าครับ ถ้าคุณธวัชชัยไม่ยุ่งมาก ฝากรบกวนตรวจสอบให้หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ :) --Manop | พูดคุย - 08:29, 7 พฤษภาคม 2006 (UTC)

โครงการจัดหมวดหมู่ พอดีเจอเครื่องมือใหม่ สะดวกดีครับ[แก้]

ลองดูได้ที่ คุยเรื่องวิกิพีเดีย:โครงการจัดหมวดหมู่ --Manop | พูดคุย - 20:07, 12 พฤษภาคม 2006 (UTC)

ตาราง IPA --> ไทย[แก้]

รบกวนคุณธวัชชัย ไม่ทราบว่าคุณธวัชชัย มีตารางทับศัพท์/ทับเสียง จาก สัทอักษรสากล เป็น ภาษาไทยหรือเปล่าครับ พอดีผมหาในอินเทอร์เน็ตไม่เจอนะครับ ของราชบัณฑิตฯ มีแต่เทียบจากตัวแต่ละภาษามาเป็นภาษาไทย ผมกะว่าน่าจะมีสักบทความ จะได้เอาไว้อ้างอิงช่วยในการเทียบเสียงครับ ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย - 20:52, 15 พฤษภาคม 2006 (UTC)

ฝรั่งเศส[แก้]

ขอโทษครับ ขอถามเรื่องไร้สาระหน่อย ในภาษาฝรั่งเศส ลาก่อนเรียกว่าอะไรครับ ผู้ใช้:Mda

"au revoir" โอ เรอวัว (แล้วพบกันใหม่) ครับ ธวัชชัย 13:59, 16 พฤษภาคม 2006 (UTC)

สมอง[แก้]

สวัสดีครับ เห็นคุณธวัชชัยเพิ่มเนื้อหาสั้น ๆ ในบทความสมอง เลยไม่แน่ใจว่าคุณธวัชชัยสังเกตเห็นหรือเปล่าครับว่าคนแก้ก่อนหน้านั้นลบเนื้อหาเดิมทิ้งไปทั้งหมด ทุกทีผมจะดูจากตรงลิงก์ "(ต่าง)" ที่อยู่ข้างหน้าการแก้ไขแต่ละครั้งในหน้าปรับปรุงล่าสุดเป็นหลักครับ จะเห็นได้แน่นอนว่าการแก้ไขเป็นการก่อกวนหรือไม่ ส่วนบทความสมองผมแก้ให้เรียบร้อยแล้วครับ -- Lerdsuwa 15:19, 17 พฤษภาคม 2006 (UTC)

{{SITENAME}}[แก้]

  • Dear ธวัชชัย! I am puzzeled why "{{SITENAME}}" renders to "วิกิพีเดีย" and "{{ns:project}}" renders to "วิกิพีเดีย" but many pages start with "วิกิพีเดีย". Please try to respond at the "comments" section of this page. For more details see [1]. Best regards Gangleri · T · m: Th · T 01:13, 8 มิถุนายน 2006 (UTC)

translation of the Thai MediaWiki interface[แก้]

  • Halló ธวัชชัย! Thanks for coming to "Betawiki". If you are using "Firefox" please click at "ChatZilla" and install the extension. Then you should click at #wikipedia-BiDi and join the IRC channel. I am most of the time there. Just type "Hi Gangleri" and I will be noticed about your presence. You can reach me also using "skype". See [2].
  • We have "mass imported" all MediaWiki messages from special:Allmessages and validated them with our tools. Normaly you need then one or two additional hours to fix the messages which changed during time and use additional "$n" type variables now. These messages will be listed at problems.txt and should be fixed. This is a minimal requirement to submit the Thai MediaWiki interface to SVN. You will get support at IRC while translating. Best regards Gangleri · T · m: Th · T 00:12, 5 กรกฎาคม 2006 (UTC)

การบล็อก[แก้]

คุณธวัชชัยครับ เมื่อวานที่มีการบล็อก คนที่มาป่วนหลายเรื่อง คุณธวัชชัย บล็อก IP ผมเลยติดร่างแหไปด้วย เข้าใจว่าคงเป็น แชร์ไอพี ของ TOT เลยทำให้ผมติดต่อกลับไม่ได้เลย เพราะ การพูดคุย ก็ทำไม่ได้เลยครับ มีการบล็อกวิธีอื่นหรือเปล่าครับ Liger 14:05, 11 มิถุนายน 2006 (UTC)

Maybach[แก้]

รบกวนคุณธวัชชัย ตรวจสอบคำสะกดในหน้า มายบาค หน่อยครับ (ไม่แน่ใจคำสะกดด้วยครับคำนี้) เป็นยี่ห้อรถที่ในหลวงประทับเวลาเสด็จ พอดีเห็นในโทรทัศน์ช่วงนี้เลยนำมาเขียนครับ ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย - 21:43, 14 มิถุนายน 2006 (UTC)

ทราย[แก้]

สวัสดีครับ พอดีผมเห็นคุณอุตส่าห์แปลคำว่า sand มาจาก wiki เห็นแล้ว รู้สึกชื่นชอบในความตั้งใจ แต่มีจุดที่คุณอาจเข้าใจคลาดเคลื่อนนิด ผมขออนุญาตแก้ไขนิดนะครับ

69 15:35, 16 มิถุนายน 2006 (UTC)

เสนอชื่อผู้ดูแลใหม่[แก้]

ผมเสนอชื่อ Mda และ 2T มาเป็นผู้ดูแลเพิ่มเติมครับ ลงความเห็นได้ที่ วิกิพีเดีย:เสนอชื่อเพื่อเป็นผู้ดูแล ครับ -- Lerdsuwa 14:10, 17 มิถุนายน 2006 (UTC)

รบกวนเรื่อง ภาษาฝรั่งเศส[แก้]

รบกวนคุณธวัชชัยหน่อยครับ อยากทราบชื่อของ Jules Rimet ครับ เป็นคนฝรั่งเศส ผมเขียนในบทความ ฟุตบอลโลก 1930 แต่ติดอยู่ 2 คำ ชื่อคน กับชื่อถ้วยรางวัล (ชื่อเดียวกัน) ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย - 04:37, 24 มิถุนายน 2006 (UTC)

ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย - 17:46, 24 มิถุนายน 2006 (UTC)

Harvard University[แก้]

ผมลองหาดูแล้วหาไม่เจอนะครับ เรื่องอ้างว่า Harvard = ฮาร์วาร์ด ที่ผู้ใช้ที่ไม่ล็อกอินสามคน (172.158.46.248, 202.28.181.10,70.132.60.245) เขียนว่าอ้างอิงจากราชบัณฑิตยสถานฯ นะครับ อาจจะต้องรอให้ผู้ใช้คนใดคนนึงกลับมา เขียนอ้างอิงนะครับ --Manop | พูดคุย - 06:53, 27 มิถุนายน 2006 (UTC)

Tonal language[แก้]

สอบถามคุณธวัชชัยครับ ภาษาที่เป็น tonal language นี้ เวลาทับศัพท์แล้วต้องใส่วรรณยุกต์ต่างอย่างไรครับ ผมถามทิ้งไว้ในหน้า วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (การใช้ภาษา) ครับ --Manop | พูดคุย - 00:40, 29 มิถุนายน 2006 (UTC)

ทับศัพท์จาก IPA[แก้]

เพิ่งเริ่มเขียนครับ IPA จากหน้าภาษาอังกฤษ แต่ไม่รู้จะสรุปได้หรือเปล่าครับ การทับศัพท์เป็นภาษาไทยจากสัทอักษรสากล --Manop | พูดคุย - 22:04, 30 มิถุนายน 2006 (UTC)

สวัสดีค่ะ คุณธวัชชัย รบกวนถามหน่อยค่ะ[แก้]

คือว่าดิฉันใช้ชื่อล็อกอินว่า Tummy นะคะ คือเพิ่งเข้ามาลองใช้วิกิได้ไม่นาน และพยายามศึกษาและทดลองแก้ไขบ้าง แต่จะถนัดตรวจแก้ด้านภาษาและตัวสะกดมากกว่า และดิฉันก็กำลังต้องทำวิทยานิพนธ์ทางนิเทศศาสตร์ และมีความสนใจในความเป็นพื้นที่สาธารณะของวิกิภาษาไทยนี้ และด้วยความที่ใหม่กับที่นี่ และไม่ค่อยสันทัดในหลายๆ ด้าน จึงอยากจะขอรบกวนคุณธวัชชัยในการสอบถามข้อมูลต่างๆ ด้วยค่ะ ไม่ทราบว่ามีผู้อื่นเคยศึกษาวิกิภาษาไทย เพื่อทำการวิจัย หรือทำวิทยานิพนธ์หรือไม่ แต่วิกิภาษาไทยก็มีความน่าสนใจทั้งด้านเนื้อหาที่มีประโยชน์ และเปิดโอกาสให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการเขียนและขยายข้อมูลความรู้ จากที่อ่านในบทสนทนาของคุณก็ทราบว่าคุณเป็นผู้ดูแลด้วย จึงจำเป็นต้องขอรบกวนคุณธวัชชัยด้วยนะคะ นอกจากนี้อยากถามด้วยว่า คิดเห็นอย่างไรถ้าดิฉันจะทำวิทยานิพนธ์ศึกษาวิกิภาษาไทย และคิดว่าจะมีประโยชน์หรือไม่ อย่างไรคะ--ขอบคุณคุณธวัชชัยมากๆ นะคะ---Tummy 06:21, 4 กรกฎาคม 2006 (UTC)

รบกวนเพิ่มเติมค่ะ[แก้]

ตอนนี้หัวข้อวิจัยของดิฉัน ก็เริ่มเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น แน่นอนว่าจะศึกษาด้านความเป็นพื้นที่สาธารณะของวิกิไทย ซึ่งมีชุมชนของคนมีความรู้ความสามารถขนาดย่อมๆ อยู่ ดิฉันยังต้องการคำปรึกษาอีกหลายด้าน อาจต้องขอสัมภาษณ์คุณธวัชชัยและผู้รู้ท่านอื่นบางท่านด้วยนะคะ ขอถามล่วงหน้าว่าจะเป็นไปได้ไหมคะ และหากดิฉันจะศึกษาเปรียบเทียบพัฒนาการของวิกิไทยตั้งแต่ระยะแรกเริ่มจนถึงปัจจุบัน จะพอมีทางเป็นไปได้ไหมคะ เนื่องจากหน้าเว็บมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา โดยผู้ใช้ที่หลากหลาย การศึกษาเปรียบเทียบจะทำได้ไหม อย่างไรคะ หรือสามารถค้นดูได้จากจุดไหนบ้างคะ ขอบคุณมากค่ะ และหากจะติดต่อคุณธวัชชัยผ่านทาง Contact อื่นๆ จะรบกวนเกินไปไหมคะ ขอบคุณค่ะ ----TuMmY-- 10:39, 20 กรกฎาคม 2006 (UTC)

ตารางจำแนกพันธุ์[แก้]

สวัสดีครับ ตอนนี้มีตารางจำแนกพันธุ์แบบใหม่ครับ ใช้ง่ายกว่าเดิม โดยสามารถก๊อปของภาษาอังกฤษมาลงได้เลย ;) --Manop | พูดคุย - 05:29, 12 กรกฎาคม 2006 (UTC)

โครงการคำทับศัพท์[แก้]

สวัสดีครับ ผมเริ่มเขียนโครงการคำทับศัพท์ในวิกิพีเดียขึ้นมา(อีกรอบ ได้เริ่มซะที ผ่านมาหนึ่งปีเต็มๆ) สำหรับเป็นแนวทางในการเขียนคำทับศัพท์ทุกภาษาไว้ เพื่อเป็นแนวทางสำหรับคนเขียนท่านอื่นที่ไม่มีพื้นฐานความรู้ด้านการทับศัพท์ เนื่องจากตอนนี้ในวิกิพีเดียมีปัญหาการทับศัพท์เยอะขึ้น โดยเฉพาะคำในภาษาอื่นนอกเหนือจากภาษาอังกฤษ

ผมเขียนไว้ที่หน้า วิกิพีเดีย:โครงการคำทับศัพท์ ฝากรบกวนคุณธวัชชัยช่วยตรวจสอบความถูกต้อง หรือแสดงความเห็นครับ ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย - 20:07, 14 กรกฎาคม 2006 (UTC)

ภาษาญี่ปุ่น[แก้]

เขาจะเรียกว่า เรียวชูโชคุดะไซ ครับ เขียนว่า りょうしゅうしょください ครับ

เรียวชูโช แปลว่า ใบเสร็จ และ คุดาไซ แปลว่า กรุณา ได้โปรด Please ครับ ถ้าไม่เข้าใจอะไรอีกก็เข้ามาถามอีกได้ครับท่าน

ผู้ใช้:Mda

ขอบคุณหลายๆ ครับ ;) --ธวัชชัย 12:17, 23 กรกฎาคม 2006 (UTC)

Leviathan[แก้]

เลวีอาธาน (แก้ความกำกวม) กับ เลเวียธาน (ชื่อการ์ตูน) ในที่สุดก็เจอครับ ^_^ --Manop | พูดคุย - 06:43, 30 สิงหาคม 2006 (UTC)

ดีเลยครับ หาตั้งนาน --ธวัชชัย 16:12, 30 สิงหาคม 2006 (UTC)

วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (การใช้ภาษา)[แก้]

ขอเชิญคุณ ธวัชชัย ร่วมแสดงความคิดเห็นในหน้า วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (การใช้ภาษา) โดยเฉพาะในหัวข้อ คำว่า "ชาวไทย" หรือ "บุคคลไทย" ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย - 23:17, 30 สิงหาคม 2006 (UTC)

แม่แบบ:ต้องการอ้างอิง[แก้]

เรื่องแม่แบบครับ รบกวนแวะไปแสดงความเห็นได้ที่ วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (โครงการวิกิพีเดีย)#ต้องการอ้างอิง ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย - 07:40, 11 กันยายน 2006 (UTC)

พระสุริโยทัย หรือ พระศรีสุริโยทัย[แก้]

ที่ทราบมาตอนออกแบบพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระสุริโยทัยนั้นว่า พระนามของพระองค์คือ สมเด็จพระสุริโยทัย ค่ะ ไม่มีคำว่า "ศรี" แต่เจดีย์ที่ในเมืองเรียก เจดีย์ศรีสุริโยทัย สร้างเพื่อให้พระเกียรติแก่พระองค์ ค่ะ ฝากคุณธวัชชัยตรวจสอบทีนะคะ คุยไว้ในหน้าอภิปรายด้วยแล้ว --Look-Narm 13:56, 18 ตุลาคม 2006 (UTC)


สมเด็จพระสุริโยทัย ชื่อนี้ถูกแล้ว

ยินดีที่ได้รู้จักครับ[แก้]

ป๋มแอนเดอร์สัน ยินดีที่ได้รู้จักคับ _แอนเดอร์สัน

สังฆราช[แก้]

ได้รวมสังฆราชไว้กับพระสังฆราชแล้วครับ ฝากช่วบลบ และ Redirect ไท่ "พระสังฆราช" ด้วยจักขอบคุณยิ่ง

Heuristics 17:03, 7 พฤศจิกายน 2006 (UTC)


วรรณคดีในวิกิซอร์ซ[แก้]

Toutou เพิ่งติดตั้ง google analytics เพื่อเก็บสถิติของวิกิซอร์ซเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ปรากฏว่าต้นฉบับวรรณคดีไทยที่คุณธวัชชัยเขียนไว้ ไม่ว่าจะเป็น ไกรทอง ระเด่นลันได ลิลิตโองการแช่งน้ำ มีคนนิยมไปอ่านมากคะ ถ้าว่างๆช่วยหาต้นฉบับเรื่องๆมาเพิ่มเติมด้วยนะคะ ;> Toutou 07:53, 9 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

ขอบคุณครับ สงสัยต้องไปเพิ่มรายการซะแล้ว ;) ธวัชชัย 08:10, 9 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

วรรณคดีในวิกิซอร์ซ[แก้]

ประวัติของวัดต่างๆ จำเป็นต้องใช้ความรู้ทางประวัติศาสตร์ ซึ่งผู้เขียน มีความรู้สาขาวิทยาศาสตร์ ไม่ถนัดเรื่องวัดต่างๆ จึงขอความช่วยเหลือจากพ่อครัว แม่ครัวของวิกิพีเดีย

เรื่องวัดต่างๆ ไม่ได้รีบทำครับ วัตถุประสงค์คือให้ความหมายและที่ตั้งของวัดต่างๆ ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของชาติไทย สำคัญอย่างไร ต้องพึ่งนักประวัติศาสตร์ที่จะเข้ามาร่วมทำสารานุกรมไทย

คงจะพบนักประวัติศาสตร์ที่อยากรู้ว่า วัดที่สำคัญชื่ออะไรบ้าง แล้วเพิ่มเติมประวัติศาสตร์ให้สมบูรณ์ตามแบบของสารานุกรมครับ หากประสงค์จะลบ ก็ไม่ว่าอะไร เพราะว่า สารานุกรมเสรี มิได้เสียต่าใช้จ่ายหรือเสียหายกับข้อความที่เพิ่มเติมให้ หากแก้ไขสารานุกรมยุ่งยาก คงต้องปล่อยไว้ให้เสนอความหมายของชื่อวัดต่างๆ



ขอบคุณครับ

เข้ามาช่วยปรับข้อความให้ถูกต้องตามสารานุกรมแล้ว

วัดต้นจันทร์[แก้]

สวัสดีครับ ผมเห็นคุณธวัชชัย เปลี่ยนชื่อบทความให้แล้ว ยังไงก็ลบหน้า วัดต้นจันทร์ ไปด้วยนะครับ เผื่อจะมีคนมาเขียนอีกครับผม ;) ขอบคุณครับ แล้วก็รบกวนคุณธวัชชัย ช่วยๆกันสอนคุณ Nantadej‎ เรื่องการเขียนบทความด้วยนะครับ :) --ScorpianPK 16:06, 14 พฤศจิกายน 2006 (UTC)


เมื่อคืนค้นหา วัดต้นจันทร์เจอแล้วครับ เป็นโบราณสถาน ของกรมศิลปากร มีพิกัด ที่ดูจากูเกิลได้ ส่วนประวัติยังต้องค้นหาและพึ่งนักประวัติศาสตร์อีกลายคน คืนนี้ก็หัดเขียนตามวิกิพีเดีย ให้อีกตามเคย ยังเขียนไม่เป็นครับ ช่วยสอนด้วย นะ นะ

หน้าแรกรูปแบบใหม่[แก้]

สวัสดีครับ ผมลองเปลี่ยนหน้าแรกนะครับ ผ่านแม่แบบ:หน้าหลัก-สารานุกรม โดยเปลี่ยนจากการโยงเข้าหาบทความ เป็นโยงเข้าหาหมวดหมู่แทน เพื่อให้ผู้อ่านสามารถเชื่อมโยงบทความได้มากกว่า และก็เปลี่ยนรูปไปด้วยพร้อมกัน ฝากรบกวนแวะไปดูครับ ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย - 07:20, 15 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

รากที่สาม[แก้]

สวัสดีครับ ชอบเรื่อง รากที่สาม ครับ ดูเท่ดี ^_^ --Manop | พูดคุย - 18:38, 23 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

อุดมศึกษา[แก้]

สวัสดีครับ ผมกำลังค่อยๆเพิ่มเนื้อหาอยู่ครับ เพิ่มวันละนิดจิตแจ่มใสอะครับ อิอิ  :) --ScorpianPK 03:01, 24 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

ลืมถามไปครับว่า ที่ว่าน้อยนั้น คือ เนื้อหาทั้งหมดของสถาบันอุดทศึกษา หรือว่า สถานีย่อย (ยังไม่เสร็จ) ครับ --ScorpianPK 06:58, 24 พฤศจิกายน 2006 (UTC)
จุดประสงค์สถานีย่อยเพื่อจะเชื้อชวนพวกศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน มาช่วยกันเขียนเพ่มเติมเนื้อหาให้มากขึ้นนี่ล่ะครับ โดยปกติแล้วเนื้อหาในมหาวิทยาลัยนั้น พื้นฐานจะใส่หัวข้อประวัติ สัญลักษณ์มหาวิทยาลัย คณะที่เปิดสอน และ/หรือ หลักสูตรที่เปิดสอนด้วยครับ ส่วนเรื่องอื่น ๆ นั้น คงยากที่จะเขียนให้มหาวิทยาลัยอื่น ๆ ให้สมบูรณ์โดยคนที่ไม่ใช่ศิษย์เก่า-ปัจจุบันครับ ซึ่งตอนนี้ผมเห็นของหน้าของ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล ที่ถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว ผมคิดว่าจะยกเอามาเป็นบทความแนะนำซะเลย เพื่อจะได้เป็นแนวทางในการเขียนครับ คุณธวัชชัยมีความเห็นประการใดครับ รวมทั้งมีข้อแนะนำประการอื่น ก็สามารถเพิ่มเติมได้นะครับ แล้วก็ชักชวนมาเขียนเลยแล้วกันครับ :) --ScorpianPK 07:23, 24 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

ปัญญาไทย[แก้]

เผอิญผมไปช่วยงานโครงการของ สสส. ชื่อโครงการปัญญาไทย (panyathai.net) จะเป็นคล้ายๆ wiki ผสม blog เค้าจะมีงานเปิดตัววันที่ 1 นี้ เลยอยากเชิญ wikipedian ที่ active หน่อยไปร่วมงานด้วยครับ รบกวนขออีเมลจะได้ส่งกำหนดการไปให้ครับ Markpeak 09:23, 24 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

เกี่ยวกับคำไม่สุภาพ[แก้]

สวัสดีครับ เมื่อตะกี้ได้ไปดูบทความเรื่อง มะพร้าว ที่เคยเขียนไว้ พบว่า มีมือดีมาใส่ข้อความ (ขอสงวน) ไว้ที่ท้ายตอน 'ลักษณะทั่วไป' ต้องขอขอบคุณด้วยนะครับที่ช่วยลบข้อความนั้นให้ ไม่งั้นแย่เลย หรือไม่วิกิพีเดียก็จะเป็นแหล่งของคำไม่สุภาพ ("บ่อเกรอะ" ในโลกอินเทอร์เน็ตดี ๆ นี่เอง)

ขอเสนอความคิดนิดหนึ่งว่า ตรงที่หน้าแก้ไขบทความควรมีข้อความว่า หลีกเลี่ยงการใช้คำไม่สุภาพหรือคำล่อแหลมในบทความ

Char 13:38, 27 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

สคริปต์สำหรับเก็บกวาด[แก้]

สวัสดีครับ พอดีมีชาววิกิพีเดียคนใหม่ มาช่วยทำสคริปต์สำหรับเก็บกวาดเพิ่มครับ จะมีเมนูเพิ่มขึ้นมาสำหรับติดป้าย เผื่อคนธวัชชัยสนใจครับ ถ้าสนใจเดี๋ยวผมสามารถช่วยติดตั้งได้ครับ ข้อมูลเพิ่มลองดูได้ที่ วิกิพีเดีย:หน่วยเก็บกวาดเฉพาะกิจ --Manop | พูดคุย - 10:24, 3 ธันวาคม 2006 (UTC)

ถึงพี่ธวัชชัย[แก้]

พี่ครับ ดูหน้า ประเทศพม่าซิครับทำไมเป็นงั่นไปล่ะครับ

คำถามครับ[แก้]

ทำไมเขาต้องทำหยั่งงั้นล่ะครับ แย่จริง..

หลอครับ..ถ้าเป็นคนก่อกวนจริงๆคงจะแย่จริงนะครับเนี่ย ผู้ใช้:แอนเดอร์สัน

สอบถามเสียง R ในภาษาฝรั่งเศส ครับ[แก้]

สวัสดีครับ รบกวนคุณธวัชชัยครับ พอดีจะเขียนคำทับศัพท์ภาษาฝรั่งเศส เป็นพวกชื่อเมือง+ชื่อทีมฟุตบอล อย่าง Marseille หรือ Bordeaux ผมลองอ่านในวิกิอังกฤษเห็นแขาบอกว่าเสียง R ฝรั่งเศส แตกต่างกับ R อังกฤษ และ ร. เรือ ของไทย โดยเสียงอยู่ในลำคอ เห็นว่าบางทีจะมีเสียง [x] แทรก เลยอยากรู้ว่าเวลาทับศัพท์ต้องเพียง ก.ไก่ เข้าไปหรือเปล่าครับอย่าง มาร์เซ หรือ มาร์กเซ กับ บอร์โด หรือ บอร์กโด ขอบคุณครับ--Manop | พูดคุย - 10:45, 9 ธันวาคม 2006 (UTC)

ขอบคุณค่ะ[แก้]

ได้รับข้อความตอนกำลังงมเรื่องภาพพอดีเลย Fang Lin 15:06, 9 ธันวาคม 2006 (UTC)

ไม่ค่อยเข้าใจครับ[แก้]

สวัสดีครับผม ผมไม่ค่อยเข้าใจครับผม ว่าแก้อะไรถูกเป็นผิดครับ --ScorpianPK 17:52, 13 ธันวาคม 2006 (UTC)

บอกตามตรงครับ ว่าคงป้องกันได้ยาก เพราะวิกิพีเดียคือสารานุกรมเสรี ใคร ๆ ก็สามารถเข้ามาแก้ไขได้ ดังนั้น คำตอบนี้ดูจะยากเกินความสามารถของผมจริง ๆ ครับ การเขียนโปรแกรมตามที่คุณ Manop ได้เคยเสนอไว้ก็เป็นวิธีแก้ทางหนึ่งครับ แต่ท้ายสุด ผมว่าการแก้ปัญหานี้ก็คงต้องให้ชาววิกิช่วยกันดูแลกันเองครับ ช่วงนี้ผมเห็นผู้ใช้ที่เก่ง ๆ หลายคนทั้งคุณ PoSTeRWEB คุณ Jutiphan ทำหน้าที่นี้ได้ดีมากเลยทีเดียวครับ ส่วนตัวผมเองนั้น ก็คงจะช่วยดูบ้าง โดยส่วนตัวจะเริ่มสแกนผู้ใช้ที่ไม่ได้ล๊อกอินเป็นอันดับแรกครับ ส่วนผู้ใช้ที่ล๊อกอิน ถ้าแก้ผิดบ่อย ๆ ก็คงต้องเข้าไปพูดคุย และอธิบายกันดูครับ ต้องอภัยจริง ๆ ครับ ปัญหานี้แก้ไม่ตกจริง ๆ --ScorpianPK 18:11, 13 ธันวาคม 2006 (UTC)

ขอหารือเรื่องบทความ[แก้]

ฝากรบกวนคุณธวัชชัยดูเรื่อง วิจิตร เกตุแก้ว อีกแรงหนึ่งด้วยครับ เพราะผมคิดว่าถ้าหากยังเป็นแบบนี้ คงต้องย้อนไปย้อนมาหลายรอบครับ--ScorpianPK 10:15, 14 ธันวาคม 2006 (UTC)

ขอบคุณมากครับ รวดเร็วทันใจมาก ๆ ครับ ^O^ --ScorpianPK 10:20, 14 ธันวาคม 2006 (UTC)

ย้อนกลับ..[แก้]

สวัสดีครับคุณธวัชชัย ตั้งแต่เข้ามาก็ยังไม่ได้มาทักเลย คือผมเห็นคุณนั้นได้ย้อนกลับการแก้ไขของผมในบทความเพศศาสตร์ จึงสงสัยเล็กน้อยครับว่ามีปัญหาอะไร ถ้าอย่างไรรบกวนให้คำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ --Jutiphan | พูดคุย - 15:31, 14 ธันวาคม 2006 (UTC)

AICOLLA[แก้]

ไม่แน่ใจว่ามาจากคำว่าอะไร เอาเป็นว่ามันเป็นชื่อเรื่องที่หน้าปกการ์ตูนละกันครับ มีคนบอกว่า Love = Ai (ภาษาญี่ปุ่น)และ Collage = Col (ไม่รู้ภาษาอะไร) และมีคนบอกว่า ชื่อภาษาญี่ปุ่นคือ Ai Kora และพระเอกเป็น Fetishism (ยังหาคำจำกัดความสำหรับคำว่า Fetishism ในการ์ตูนเรื่องนี้ไม่ได้ จึงไม่เขียน แต่ในเนื้อเรื่องบอกว่าหมายถึงการชอบผู้หญิงเป็นส่วน ๆ เช่น ชอบเฉพาะดวงตาหรือขา ซึ่ง Fetishism ในเนื้อเรื่องอาจจะไม่ตรงกับคำจำกัดความทางจิตวิทยา) สรุป..คงต้องแปะป้ายไว้ต่อไป จนกว่าจะมีผู้รู้มาิ่ หรือจนกว่าการ์ตูนเรื่องนี้จะออกเ่ล่มต่อไป หรือมีเว็บไซด์ภาษาอังกฤษ และในส่วนโครงเรื่องก็เช่นกัน ก็ขอบคุณที่มาแปะป้ายครับ Sharky 16:20, 24 ธันวาคม 2006 (UTC)

เปลี่ยนป้ายแล้วครับ สำหรับตัวป้าย ก็คิดว่า..มันใหญ่ดี สะดุดตาครับ (ฮา) เผื่อจะมีคนที่อ่านภาษาญี่ปุ่นออกมาช่วยแก้ไขเพิ่ม เพราะเท่าที่หาใน google ค้นเจอแต่เว็บภาษาญี่ปุ่น ที่ลงรายละเอียดไว้ค่อนข้างชัดเจน แต่ผมอ่านไม่ออกน่ะ ขอบคุณครับ Sharky 16:39, 24 ธันวาคม 2006 (UTC)

เครื่องหมายวรรคตอน[แก้]

ได้ซื้อหนังสือเรื่องการใช้เครื่องหมายวรรคตอนมาจากทางราชบัณฑิตแล้วครับ (แต่ในเว็บไซด์ก็ยังบอกว่ายังพิมพ์ไม่แล้วเสร็จอยู่ดี) ในเรื่องไม้ยมก ได้วางหลักเคาะหน้าเคาะหลังแล้ว และประกาศให้ใช้โดยทั่วกัน ในปัจจุบัน หนังสือของทางราชการที่ทำถูกแบบจะต้องเคาะหน้าเคาะหลังครับ นอกจากนี้ จากการศึกษาและประสบการณ์ พบว่าหนังสือของราชการจะวางแบบการเคาะไว้อีกหลายกรณี อาจจะมีการเว้นสองเคาะในคำพิเศษหลายคำ เช่น คำว่า "ทั้งนี้" จะต้องเคาะหน้าสองหลังหนึ่ง เช่น "จากการที่เป็นเช่นนี้จึงขอประกาศให้เป็นดั่งว่า ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป" Sharky 18:00, 26 ธันวาคม 2006 (UTC)

มหากรุณาธารณีสูตร[แก้]

ขอบคุณมาครับ จากที่ให้มาจึงได้เปิดดูแล้วครับ เดี๋ยวจะกลับไปดู ว่าเป็นฉบับเดียวกันหรือเปล่า สำหรับไม้ยมก หนังสือเล่มล่าสุดที่ผมได้มาคืออันนี้ครับ "ราชบัณฑิตยสถาน. หลักเกณฑ์การใช้เครื่องหมายวรรคตอนและเครื่องหมายอื่น ๆ หลักเกณฑ์การเว้นวรรค หลักเกณฑ์การเขียนคำย่อ ฉบับราชบัณฑิตยสถาน.--พิมพ์ครั้งที่ ๖ (แก้ไขเพิ่มเติม).--กรุงเทพฯ : ราชบัณฑิตยถาน, ๒๕๔๘." ไปซื้อมาจากที่ราชบัณฑิตฯ

Sharky 01:43, 27 ธันวาคม 2006 (UTC)

หุ่นยนต์[แก้]

สวัสดีค่ะ Se:Rin นะคะ พอดีชอบศึกษาและสนใจเกี่ยวกับหุ่นยนต์ (ชอบโดยส่วนตัวเป็นกรณีพิเศษ) คือว่า...เห็นบทความ หุ่นยนต์ ที่คุณธวัชชัยเริ่มเอาไว้ จะขออนุญาตเขียนต่อจนเสร็จ ได้มั้ยคะ? คิดว่าข้อมูลที่เก็บสะสมเอาไว้จะได้ออกมาใช้ประโยชน์เสียที ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ :)--Se:Rin 04:20, 8 มกราคม 2007 (UTC)

  • รับทราบแล้วค่ะ ลุยล่ะนะคะ--Se:Rin 04:47, 9 มกราคม 2007 (UTC)
  • ขอบคุณนะคะ ขอน้อมรับคำชมด้วยความยินดีค่ะ--Se:Rin 05:37, 15 มกราคม 2007 (UTC)
  • Se:Rin นะคะ จะขอความกรุณาจากคุณธวัชชัย ช่วยตรวจสอบหรือแนะนำบทความของ อาซิโม ให้หน่อยน่ะค่ะ เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ ถ้ามีคำแนะนำเพิ่มเติมหรือตรงไหนไม่เกี่ยวข้อง ก็แนะนำด้วยนะคะ--Se:Rin 11:12, 15 มกราคม 2007 (UTC)

คำทับศัพท์ในวิกิพีเดีย[แก้]

สวัสดีครับคุณธวัชชัย อยากจะมาเชิญชวนให้ร่วมแสดงความคิดเห็น เสนอแนะ วิจารณ์คำทับศัพท์ที่กำลังพิจารณาครับ หรือจะเพิ่มคำอื่นๆไปก็ได้ ได้ที่วิกิพีเดีย:คำทับศัพท์ที่ใช้ในวิกิพีเดีย ขอบคุณมากครับ --Jutiphan | พูดคุย - 05:23, 15 มกราคม 2007 (UTC)

ขอปรึกษาเรื่องตารางจำแนกพันธุ์[แก้]

พอดีที่วิกิพีเดียภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ภาษาเกาหลี ภาษารัสเซีย ฯลฯ มีการทำหน้าช่วยเหลือเรื่อง en:wikipedia:How to read a taxobox และผมต้องการที่จะแปลหน้านี้เป็นภาษาไทย ชื่อว่า วิกิพีเดีย:การอ่านตารางจำแนกพันธุ์ เพื่อให้มีประโยชน์ต่อผู้ศึกษาค้นคว้าในวิกิพีเดียต่อไป ทั้งนี้จะแก้ไขแม่แบบ ตารางจำแนกพันธุ์ ให้ลิงก์มายังหน้าดังกล่าวด้วย

แต่ผมต้องขอปรึกษาอีกนิดหนึ่งนะครับว่า ควรจัดทำหน้านี้หรือไม่ อย่างไร? Char 06:27, 16 มกราคม 2007 (UTC)

  • งั้นลงมือเลยแล้วกันครับ --Char 11:11, 17 มกราคม 2007 (UTC)

มหากรุณาธารณีสูตร[แก้]

ตรวจสอบดูแล้ว ค่อนข้างจะเป็นฉบับเดียวกับที่ผมมีครับ ต่างกันเล็กน้อยแต่ออกเสียงเหมือนกัน ของที่มีอยู่มาจากหนังสือจีเต็กลิ้ม ผู้เขียนลงชื่อว่าอภิธรรมกร ก็คิดว่าน่าจะเป็นผู้เขียนเดียวกัน (แฮ่ม..เสียดายไม่มีคำแปลลงในหน้านี้ด้วย) เท่าที่ตรวจดู หน้าของวิกิพีเดียใน มหากรุณาธารณีสูตรไม่มีคำแปล แต่ได้เขียนเนื้อหาไว้แล้ว รู้สึกว่าในหน้าเจ้าแม่กวนอิมก็ไม่ได้ใส่คำแปลคาถาบูชาไว้เหมือนกัน ผมก็รู้คำแปลน่ะ..แต่ไม่รู้เหมือนกันว่ามันถูกจริง ๆ หรือเปล่า ผมอาจจะแปลผิดก็ได้

เอ้อ มีเรื่องสงสัยอยู่อย่างหนึ่ง คือปางพันมือพันตานี่ (พระอวโลกิเตศวรปางพันหัตถ์พันเนตร) ตกลงหมายถึงปกติต้องมีกี่แขนครับ ไปนับมาหลายรูปแล้ว ไม่ตรงกัน ที่อ่านในหนังสือก็ไม่แน่ใจว่าถูกไหม

Sharky 18:38, 20 มกราคม 2007 (UTC)

Page eraser[แก้]

ดีที่คุณธวัชชัยมาช่วยบล็อกไว้ทัน ผมว่ามีแนวโน้มชื่อผู้ใช้นี้อาจจะต้องบล็อกตลอดไป (ไว้รอดูว่าพรุ่งนี้จะกลับมาสานต่อรึเปล่า) เพราะแค่ชื่อก็ตั้งใจมาก่อกวนแล้ว --Pi@k 02:25, 22 มกราคม 2007 (UTC)

แนะนำแม่แบบใหม่ครับ[แก้]

ดิถีของดวงจันทร์ในวันนี้
วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567
ข้างแรม ตอนต้น

คิดเป็นร้อยละ 86 ของดวงจันทร์ทั้งดวง

พอดีผมได้สร้างแม่แบบ แม่แบบ:ดิถีจันทร์ สำหรับแสดงข้างขึ้นข้างแรมของดวงจันทร์ไว้ โดยนำแบบมาจาก en:User:Dbachmann/Moon กับ en:User:Dbachmann/Moon1 (กว่าจะเสร็จก็แทบแย่แล้ว) เพื่อจะใช้ในบทความเรื่อง ดิถี (en:lunar phase) ซึ่งเป็นบทความเกี่ยวกับข้างขึ้นข้างแรมของดวงจันทร์ และสำหรั้บผู้ใช้ที่สนใจจะนำไปติดในหน้าผู้ใช้ก็ได้

ผมขอรวบกวนให้ช่วยวิจารณ์เกี่ยวกับแม่แบบนี้นิดหนึ่ง เผื่อว่าจะได้ปรับปรุงให้ดีขึ้นต่อไปในวันข้างหน้า --Char 13:21, 22 มกราคม 2007 (UTC)

โครง วิทยุสมัครเล่น[แก้]

สวัสดีครับคุณธวัชชัย ขอบคุณสำหรับโครงที่ได้จัดสร้างครับ จะปฏิบัติตามคำแนะนำครับ ผมเริ่มโครงการนี้ในเว็บส่วนตัวนะครับแล้วกำลังย้ายข้อมูลมาไว้ที่วิกิไทย ก็อยู่ระหว่างการขนย้ายครับ มันก็เลยดูยังไม่เรียบร้อยครับ ยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของชุมชนนี้ครับ HS2JFW 09:55, 26 มกราคม 2007 (UTC)

ออโรรา[แก้]

สวัสดีค่ะ อยากสอบถามเกี่ยวกับบทความออโรราที่มีอยู่ในวิกิพีเดีย คำว่าออโรราเป็นอีกชื่อเรียกหนึ่งของแสงเหนือและแสงใต้ ถ้าจะเขียนบทความแสงเหนือ-แสงใต้ จะเป็นการซ้ำกับบทความออโรราหรือเปล่าคะ?--Se:Rin | พูดคุย - 05:28, 2 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

เอ. มันอันเดียวกันไม่ใช่เหรอครับ งั้นทำ REDIRECT ดีกว่านะ --ธวัชชัย 09:28, 2 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • สอบถามกับคุณมานพแล้ว ทำ REDIRECT ไม่ได้ สร้างหน้าใหม่ก็ไม่ได้ สรุปคือเท่าที่ตรวจสอบดูเนื้อหาแล้วเห็นว่าค่อนข้างจะละเมิดลิขสิทธิ์ตามที่ได้แจ้งไว้ สรุปเลยจะปรับปรุงเนื้อหาใหม่ค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 07:15, 3 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)


ขอความร่วมมือให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับวิกิพีเดียไทยค่ะ[แก้]

สวัสดีค่ะคุณธวัชชัย ดิฉันดิฉันผู้ใช้:Tummy ขอรบกวนเวลาของคุณสักเล็กน้อยนะคะ เนื่องจากดิฉันกำลังทำวิทยานิพนธ์เกี่ยวกับ "วิกิพีเดียไทย" ในหัวข้อ “สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทยกับการสื่อสารความรู้สู่สาธารณะ” ซึ่งจำเป็นต้องสัมภาษณ์ผู้ใช้เพื่อเก็บข้อมูลในการวิจัย และเนื่องจากคุณเป็นผู้ดูแลระบบซึ่งมีความสามารถในการใช้งานสูง รวมถึงได้เห็นแง่มุมต่างๆ ของวิกิพีเดียไทยมากกว่าผู้ใช้ทั่วไป ดิฉันจึงขอความร่วมมือคุณในการให้สัมภาษณ์ เพื่อแบ่งปันข้อมูลที่มีประโยชน์แก่คนทั่วไปค่ะ โดยขอสัมภาษณ์ผ่านโปรแกรมสนทนา หรือทางโทรศัพท์ ตามความสะดวกของคุณค่ะ

ซึ่งหากคุณธวัชชัย สนใจให้ความร่วมมือ กรุณาตอบกลับที่หน้า คุยกับผู้ใช้:Tummy นะคะ ซึ่งดิฉันจะทิ้งคอนแทคไว้ให้ที่หน้านั้นด้วยค่ะ หวังว่าจะได้รับความช่วยเหลือ และความร่วมมือนะคะ แต่ว่าดิฉันคงไม่สามารถขอความช่วยเหลือจากกรรมการได้นะคะ อิอิ ขอบคุณมากค่ะ - -TuMmY- - 18:43, 10 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

แจ้งละเมิดลิขสิทธิ์ +บอตคุง[แก้]

สวัสดีครับคุณ ธวัชชัย ปัจจุบันนี้บอตคุงนั้นได้ทำการสร้างรายชื่อบทความที่ละเมิดลิขสิทธิ์ที่หน้า วิกิพีเดีย:ปัญหาลิขสิทธิ์ โดยจะอัปเดตอัตโนมัติทุก 2 ชั่วโมงครับ ซึ่งผมแนะนำให้คุณธวัชชัยลองดูครับ โดยรายชื่อจะแบ่งแยกวันเพื่อแสดงสถานะง่ายขึ้นกว่าเดิม

ทั้งนี้ ผมจึงอยากขอความร่วมมือให้ช่วยใส่พารามิเตอร์ วันที่ ด้วยคับ โดยใส่วันที่แจ้งเป็นรูปแบบ dd/mm/yyyy เพื่อให้บอตสามารถจับวันที่แจ้งได้ และแบ่งแยกถูกต้องครับ ขอบคุณครับ ผมยังแนะนำให้ใช้ความสามารแจ้งละเมิด ในสคริปต์จัดให้ ที่จะใส่วันที่ให้โดยอัตโนมัติ เพื่อความสะดวกขึ้นกว่าเดิม หากมีคำแนะนำหรือข้อสงสัยก็พูดคุยกันได้นะครับ --Jutiphan | พูดคุย - 15:43, 12 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

อาวปายหนึ่งบดรับวันวาเลนไท[แก้]

ขอ รักกันพันเกี่ยวให้เหนียวแน่น
ให้ ควงแฟนแสนชื่นไม่ขื่นขม
รัก หอมหวนยวนเย้าเคล้าอารมณ์
กัน เชยชมชอบเธอในดวงใจ
เพราะ หมายมั่นมากมิตรจิตระโหย
ฉัน กอบโกยกุหลาบมากองให้
มี ความรักปักลึกนึกซึ้งใน
เธอ จะรับไว้ได้ไหมเล่าเธอ

--Bond the Magic Dragon lived by the Sea 18:02, 13 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

หัวใจ +สคริปต์จัดให้[แก้]

สวัสดีครับ สุขสันต์วันวาเลนไทน์ครับ ผมขอโชคดีและสมหวังทุกสิ่งทุกอย่าง จนมีเวลามาช่วยในวิกิพีเดียต่อไปนานเท่านาน อิๆ เนื่องในโอกาสพิเศษนี้ผมจึงอยากจะขอแจ้งความสามารถใหม่ล่าสุด ในสคริปต์จัดให้ 2.90 ซึ่งได้เพิ่ม แถบซ้าย ขึ้นมาซึ่งก็คือกล่องเครื่องมือเสริมในสคริปต์จัดให้นั้นเอง โดยไว้บรรจุความสามารถใหม่ สำหรับผู้ใช้สคริปต์จัดให้ทุกท่าน อย่าง แสดงรายชื่อลิงก์แดง ตรวจสอบลิขสิทธิ์ (เลือกข้อความและกดปุ่ม จะทำการค้นหาที่กูเกิล) เปลี่ยนทางมาที่นี่ (เลือกชื่อบทความที่จะเปลี่ยนทางมาบทความนี้) ซึ่งจะได้มีของเล่นใหม่ๆ ให้ลองเล่นกันบ้างนะครับ เพราะช่วงนี้ และหลังจากนี้อาจจะไม่ได้อัปบ่อย เพราะมาทำบอตคุงแทน และสุดท้าย ผมขอแถม หัวใจ ให้นะครับ เพราะสคริปต์จัดให้ ทำด้วยใจเลยนะ ^_^ --Jutiphan | พูดคุย - 06:50, 14 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

แหมเร็วทันใจจัง[แก้]

แหมเร็วทันใจจัง กำลังคิดว่า เอ เมื่อวานเพลงชาติสิงคโปร์ชื่ออะไรน่ะ อ้อต้องไปหน้าสิงคโปร์ซิ อ้าวคุณธวัชชัยทำให้เสร็จสรรพ รวดเร็วจัง ยกหัวแม่มือให้เลย หลังจากนี้ไปเอาสูตร เพลงชาติ+ประเทศ มาใช้กันน่ะครับ --Danieliness 01:52, 15 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)