ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่นที่ 4

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก ศุภรดา เต็มปรีชา)
ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่นที่ 4
สัญลักษณ์ของ ทรู อคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่นที่ 4
เสนอโดยเศรษฐา ศิระฉายา
ประเทศแหล่งกำเนิดไทย
จำนวนตอน13
การผลิต
ผู้อำนวยการผลิตอรรถพล ณ บางช้าง
สถานที่ถ่ายทำโครงการบ้านแม็กโนเลีย
(บ้านพักนักล่าฝัน)
ธันเดอร์โดม
(คอนเสิร์ตสัปดาห์ที่ 1-11)
อิมแพ็ค อารีน่า
(คอนเสิร์ตสัปดาห์ที่ 12)
อินดอร์สเตเดียม
(คอนเสิร์ตการกุศลสัปดาห์ที่ 13)
ความยาวตอนถ่ายทอดสด
เรียลลิตี้: 24 ชั่วโมง
คอนเสิร์ตสัปดาห์ที่ 1-7 และ 9-13:
21.00 - 23.30 (2 ชั่วโมง 30 นาที)
คอนเสิร์ตสัปดาห์ที่ 8:
21.30 - 00.15 (2 ชั่วโมง 45 นาที)
ออกอากาศ
เครือข่ายทรูวิชั่นส์ , ทรู เรียลิตี้ , ทรู มิวสิก , โมเดิร์นไนน์ทีวี
ออกอากาศ18 มิถุนายน 2550 เวลา 00.00 น. –
15 กันยายน 2550 เวลา 24.00 น.

ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่นที่ 4 จัดระหว่างวันที่ 18 มิถุนายน - 8 กันยายน พ.ศ. 2550 ฤดูกาลนี้สร้างความประหลาดใจด้วยการเริ่มต้นการแข่งขันด้วยจำนวนนักล่าฝันมากที่สุดถึง 20 คน ซึ่งจะโหวตคัดเลือกผู้ที่มีคะแนนสูงสุด 12 คนให้อยู่ต่อในสัปดาห์ถัดไป และฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลแรกที่เปลี่ยนแปลงการออกอากาศคอนเสิร์ตสดจากช่อง True Inside เป็นช่อง True Music ในทุกวันเสาร์ เวลา 21.00 น. - 23.30 น. และออกอากาศสดพร้อมกับโมเดิร์นไนน์ ทีวี และสดผ่านเสียงทางคลื่นวิทยุ True Music Radio FM 93.5 เมกะเฮิตรซ์(สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย) และนอกจากนั้นแล้วยังมีการจัดสัปดาห์พิเศษเพื่อเป็นคอนเสิร์ตการกุศลตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน - 15 กันยายน พ.ศ. 2550

ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ[แก้]

ผู้สนับสนุนสถานที่ถ่ายทำ[แก้]

ผู้ร่วมสนับสนุน[แก้]


ผู้เข้าแข่งขันรายการ[แก้]

12 นักล่าฝันตัวจริง True AF4[แก้]

8 นักล่าฝันที่ไม่ได้เป็นตัวจริง[แก้]

Trainer และ บุคลากร[แก้]

พิธีกรประจำรายการ[แก้]

ฝ่ายบริหาร[แก้]

Commentator[แก้]

เซอร์ไพรส์และเหตุการณ์สำคัญในฤดูกาลนี้[แก้]

  • ก่อนเข้าบ้าน - เซอร์ไพรส์แรกทางรายการได้ทำการคัดนักล่าฝันเข้าบ้านพร้อมกันมากที่สุดถึง 20 คนในฤดูกาลนี้ และประกาศให้ผู้ชมเป็นผู้โหวตหานักล่าฝันตัวจริงทั้ง 12 คนสุดท้ายเข้าบ้านในสัปดาห์ต่อไปและจะมีผู้ตกรอบ 8 คน
  • สัปดาห์ที่ 1 เพลงจากรอบคัดเลือก - มีการเปลี่ยนแปลงโดยมีการคัดเลือกนักล่าฝันเพศหญิงออกจากบ้าน 8 คนเหลือเพียงแค่ 4 คน และ V4 แอ้ V10 น้ำฝน V14 แอนตี้ V20 เดียร์ เป็น 4 คนที่มีคะแนนน้อยที่สุดประจำสัปดาห์ ส่งผลให้ต้องนำผู้ชายในบ้านที่มีอยู่ครบทั้ง 10 คนออกจากบ้านเป็นจำนวน 4 คนในสัปดาห์ที่ 2 และมีผลทำให้ผู้หญิงที่เหลืออยู่ทั้ง 6 คนอยู่ต่อในบ้านได้ทันทีโดยไม่มีการคัดออกในสัปดาห์ที่ 2 เพราะต้องคัดเลือกนักล่าฝันให้เหลือเพียง 12 คน และสมาชิกเพศชายและหญิงต้องเท่ากัน คือเพศละ 6 คน (โดยปกติในแต่ละฤดูกาลจะต้องมี ผู้ชาย 5,6 หรือ 7 คนและจะต้องมีผู้หญิง 5,6 หรือ 7 คน เช่นกัน)
  • สัปดาห์ที่ 2 Best of me - มีการคัดเลือกนักล่าฝันเพศชายออกจากบ้าน 4 คน และ V5 บอมบ์ V7 เอี่ยว V13 แมน V15 ดิว เป็น 4 คนที่มีคะแนนน้อยที่สุดและต้องออกจากการแข่งขัน
  • สัปดาห์ที่ 4 Boy Band & Girl Group - หลังจากจบการแสดงเพลงโจทย์ของนักล่าฝันทุกคน มีการสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการนำศิลปิน บอยแบนด์ ชื่อดังจากเกาหลีใต้ ซูเปอร์ จูเนียร์ 11 คน ขึ้นแสดงบนเวทีคอนเสิร์ตในเพลง Full of Happiness ปิดท้ายการแสดงคอนเสิร์ตในสัปดาห์ที่ 4
  • สัปดาห์ที่ 5 เพลงลูกทุ่ง - ในวันคอนเสิร์ตมีการนำนักแสดงตลกชื่อดัง คือ ธงธง มกจ๊ก และ ต๋อง ชวนชื่น มาร่วมสร้างสีสันความสนุกสนานให้กับคอนเสิร์ตด้วย
  • สัปดาห์ที่ 6 Cover Hits - เป็นสัปดาห์ที่สร้างปรากฏการณ์ช็อคให้กับคนดูทั่วประเทศมากที่สุดของรายการ เพราะผู้ที่ได้รับผลโหวตน้อยที่สุดของสัปดาห์นี้คือ V2 แจ็ค ซึ่งมีผลโหวตนำเป็นอันดับ 1 และมีจำนวนแฟนคลับมากที่สุด และสามารถทำผลงานโชว์เพลง เพียงกระซิบ ของวง แบล็คเฮด บนเวทีได้อย่างยอดเยี่ยม จนได้รับเสียงปรบมือเชียร์จากผู้ชมทั้งธันเดอร์โดมอย่างกึกก้องยาวนานที่สุดเป็นคนแรกของฤดูกาล จนเกิดกระแสเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงรายการมากที่สุด และมีผลทำให้เกิดเซอร์ไพรส์ต่างๆ ตามมาหลังจากนี้
  • สัปดาห์ที่ 8 Tele Song - ในสัปดาห์นี้มีการนำเอาโทรศัพท์มาไว้ในบ้านเพื่อให้แม่ของนักล่าฝันที่ยังอยู่สามารถติดต่อเข้าไปในบ้านได้เป็นเวลา 5 นาที ตลอดทั้งสัปดาห์ และคอนเสิร์ตประจำสัปดาห์มีการนำผู้ที่ตกรอบไปแล้วทั้ง 5 คน ได้แก่ ปอง - แคท - โจ้ - แจ็ค - ปุยฝ้าย ขึ้นมาเปิดการแสดงในสัปดาห์ที่ 8 ในเพลง ศรีแผ่นดิน นวมินทร์มหาราชินี และยังให้ 7 นักล่าฝันที่เหลืออยู่ได้คุยกับเพื่อนทั้ง 8 คนที่ตกรอบ AUDITION ไปแล้วผ่านจอภาพสดช่วงให้สัมภาษณ์กับพิธีกรก่อนร้องเพลงเดี่ยวของตนเองด้วย
    • วันที่ 50 มีบทลงโทษแก่ V3 พะแพง V8 มิวสิก ในกรณีพูดคำหยาบในรายการบ่อยครั้งโดยที่โดนเตือนมาแล้วหลายครั้ง และ V12 ตี๋ ในกรณีพูดกับบุคคลภายนอกในตอนจบคอนเสิร์ตประจำสัปดาห์ที่ 7 ในช่วงก่อนขึ้นรถเพื่อกลับสู่บ้าน โดยบทลงโทษของทั้ง 3 คนคือการกักบริเวณในห้องครูใหญ่ตลอดวัน และได้รับเพลงโจทย์ช้ากว่าสมาชิกในบ้านคนอื่นๆ เป็นเวลา 1 วัน
  • สัปดาห์ที่ 9 Cheer Song
    • วันที่ 60 ใน Class Dance เวลา 21.30 น. เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ซูเปอร์สตาร์ของเมืองไทย สร้างเซอร์ไพรส์โดยการโทรมาให้กำลังใจนักล่าฝันทุกคน
  • สัปดาห์ที่ 10 No/Karaoke Theme - มีการแจกโจทย์เพลงให้แก่สมาชิกในบ้านเพียงคนละ 1 เพลง รวมทั้งหมด 5 เพลง และหลังจากการแสดงคอนเสิร์ตในวันเสาร์จบ 5 เพลงแล้ว พิธีกรก็ได้เรียกนักล่าฝันขึ้นมาเพื่อทำการแสดงต่อในรูปแบบของการร้องและแสดงด้วยตนเองกับคาราโอเกะตามลำดับที่แต่ละคนได้เลือกจากการยืนตามตำแหน่งของสติกเกอร์ที่มีการติดลำดับที่ไว้บนเวที ซึ่งนักล่าฝันสามารถเลือกเพลงได้จากรายชื่อเพลงทั้งหมด 10 เพลง โดยให้สิทธิ์ผู้ที่ได้ลำดับแรกในการเลือกเพลงก่อนตามลำดับ 1-5 และ V3 พะแพง ได้ลำดับแรกและ เพลง ไม่ต้องรู้ว่าเราคบกันแบบไหน ของ ดา เอ็นโดรฟิน V9 ต้อล ได้ร้องคนที่ 2 เพลง จีบฉันที ของวง แบล็ควานิลลา V8 มิวสิก ร้องเป็นคนที่ 3 และเลือกเพลง ลำยอง ของวง Buddha Bless V17 ลูกโป่ง ร้องคนที่ 4 เพลง อยากเก็บเธอไว้ทั้งสองคน ของ ทาทา ยัง V1 นัท ร้องเป็นคนสุดท้ายและเลือกเพลง รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง ของ ติ๊ก ชีโร่ เมื่อนักล่าฝันทั้ง 5 ได้ร้องเพลงของตนเองเสร็จสิ้นแล้ว พิธีกรได้ประกาศว่าสัปดาห์นี้จะไม่มีการคัดคนออกและให้ V1 นัท ผู้ซึ่งมีคะแนนโหวตสูงสุดของสัปดาห์ ได้รับสิทธิ์คุ้มกันและมีผลให้นัทไม่ต้องออกจากการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 11 และนอกจากนั้นยังสามารถเลือกนักล่าฝันทั้ง 7 คนจากรอบ 12 คนสุดท้ายที่ออกไปแล้วกลับเข้าบ้านได้ 1 คน แต่นักล่าฝันที่กลับเข้ามาจะไม่มีโอกาสได้รับรางวัลที่ 1-3 อีก หรือหากเลือกคืนสิทธิ์คุ้มกันจะสามารถเลือกนักล่าฝันเพิ่มได้อีก 1 คน นัทจึงคืนสิทธิ์คุ้มกัน และตัดสินใจเลือกเพื่อนกลับเข้าบ้าน 2 คน ได้แก่ V11 แคท และ V19 ปอง
  • สัปดาห์ที่ 12 Final Round - หลังจบการแสดงได้มีการประกาศผลการแข่งขันประจำฤดูกาลนี้ คือ รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 5 ได้แก่ V19 ปอง , รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 4 ได้แก่ V17 ลูกโป่ง , รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 3 ได้แก่ V8 มิวสิก , รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ V3 พะแพง รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ V9 ต้อล และรางวัลชนะเลิศสุดยอดนักล่าฝันปีนี้ ได้แก่ V1 นัท และหลังจากที่พิธีกรได้ประกาศรางวัลผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศอันดับ 1-5 แล้ว พิธีกรได้เซอร์ไพรส์คนดูอีกครั้งโดยการบอกว่าทางรายการได้มีการจัด สัปดาห์ที่ 13 (สัปดาห์พิเศษ) ขึ้นมา ซึ่งจะเป็นสัปดาห์ที่นักล่าฝันทั้ง 20 คนกลับเข้าสู่บ้านอีกครั้งและถ่ายทอดสด 24 ชั่วโมงตามปกติเพื่อทำการฝึกซ้อมบทเพลงพระราชนิพนธ์ และเพลงโจทย์ที่พวกเขาและเธอแต่ละคนสามารถทำได้ดีที่สุดให้นำกลับมาแสดงใหม่ที่ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก โดยรายได้ทั้งหมดทั้งจากการโหวต การขายบัตรคอนเสิร์ต และการแชทผ่านทางโทรทัศน์ จะมอบให้กับ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ เพื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯถวาย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสพระชนมายุครบ 80 พรรษา นอกจากนั้นบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จะมอบรางวัล " The Most Popular vote of the week " ให้กับผู้ที่ได้รับคะแนน Popular Vote มากที่สุดประจำสัปดาห์ โดยมีรางวัลเป็นตั๋วเครื่องบินไป - กลับสู่ประเทศใดก็ได้ที่สายการบินไทยทำการบินไปถึงทั้งหมด 70 เมือง 5 ทวีปทั่วโลก พร้อมทั้งพาแฟนคลับที่โหวตสูงสุดให้กับผู้ชนะเลิศไปได้อีก 1 คนด้วย
  • สัปดาห์ที่ 13 คอนเสิร์ตการกุศล - ที่จัดขึ้น ณ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ได้นำนักล่าฝันครบทั้ง 20 คน กลับมาร่วมร้องเพลงหมู่ในบทเพลงพระราชนิพนธ์ และร้องเพลงในโชว์ที่ดีที่สุดของตัวเองอีกครั้ง ซึ่งในสัปดาห์การกุศลนี้ได้รับยอดบริจาครวมทั้งหมดกว่า 4,800,000 บาท และผู้ที่ทำการแสดงปิดท้ายของงานนี้คือ V2 แจ็ค ในเพลง เพียงกระซิบ ซึ่งได้รับเสียงปรบมืออย่างกึกก้องยาวนานจากผู้ชมทั้งฮอลล์อีกครั้ง และรางวัลนักล่าฝันที่ชนะเลิศได้รับผลโหวตจากผู้ชมสูงสุดได้แก่ V2 แจ็ค คือผู้ที่ได้เป็น ขวัญใจมหาชน The Most Popular vote of the week

รูปแบบเวทีคอนเสิร์ตของ TrueAF4[แก้]

  • เวทีในซีซั่นนี้จัดแสดงที่ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี โดยรูปแบบเวทีมีลักษณะดังนี้ หลังเวทีเป็นฉากสี่เหลี่ยมคางหมูขนาดใหญ่ หลังฉากตรงกลางเป็นประตูสำหรับเปิดตัว ในฉากมีดวงไฟสีเหลืองหลากรูปแบบกระจัดกระจายไป และ มีไฟLEDหลากสีประกอบในฉาก แต่สีหลักคือสีฟ้า แต่สีฉากจะเปลี่ยนไปบางสัปดาห์ให้เข้ากับธีม ที่เล่นของวงดนตรีอยู่ข้างในฉากและกระจายไปทั่ว ฝั่งซ้ายสุดของเวทีคือที่นั่งพักของนักล่าฝัน และ ฝั่งขวาของเวทีคือมุมสัมภาษณ์ พื้นเวทีเป็นสีขาวเทา เวทีหลักและเวทีแสดงที่มีฉายาว่า เวทีมวย ลักษณะเป็นเวทีเซ็นเตอร์ มีเส้นไฟสีแดงติดอยู่ตามขอบเวที แคทวอล์คเวทีที่เชื่อมต่อกับเวทีหลักและเวทีมวยลักษณะไม่สั้นและไม่ยาวไม่มีเส้นไฟประกอบ บนเวทีมวยลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดใหญ่อยู่กลางฮอลล์ เพื่อให้คนดูได้เห็นรอบทิศทาง กลางเวทีมีไฮโดรลิกติดอยู่ และ มีไฮโดรลิกประกอบติดอยู่ข้างๆเวที และในบางสัปดาห์มีการจัดแต่งเวทีเพิ่มดังนี้ สัปดาห์ที่ 1 ได้ตกแต่งเวทีด้วยกล่องต่างๆ สัปดาห์ที่ 2 ได้มีพร็อพประกอบเวทีมวยเช่นบันได สัปดาห์ที่ 3 ได้มีน้ำพลุกลางเวที และ เสาไฟประกอบอยู่ทั้งสี่ทิศเวที สัปดาห์ที่ 4 ฉากเวทีเป็นสีชมพู สัปดาห์ที่ 5 ได้ตกแต่งเวทีให้เข้ากับสัปดาห์ลูกทุ่งและสีฉากเวทีเป็นสีเขียว สัปดาห์ที่ 6 ได้มีวงดนตรีโฟล์กซองมาเล่นกลางเวทีมวย สัปดาห์ที่ 8 ได้มีนั่งร้านมาประกอบเวที สัปดาห์ที่ 9 ได้มีการตกแต่งเวทีให้เข้ากับการเชียร์กีฬาสี สัปดาห์ที่ 10 ได้มีจอโปรเจกต์เตอร์ห้อยลงมา4ทิศ สำหรับคาราโอเกะ สัปดาห์ที่ 12 สัปดาห์สุดท้ายเปลี่ยนเวทีการแสดงไป ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ลักษณะเวทีได้ปรับแต่งดังนี้ กลางเวทีมวยเป็นบันได4ขึ้นสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดใหญ่ ฉากหลังเวทีเป็นสีชมพู สัปดาห์ที่ 13 สัปดาห์การกุศลได้เปลี่ยนทำการแสดงไป ณ อินดอสเตเดี่ยม หัวหมาก ลักษณะเวทีได้ปรับแต่งดังนี้ หลังฉากเวทีเป็นฉากเล็กๆ กลางเวทีมวยคือที่เล่นของวงดนตรี

โจทย์เพลงในแต่ละสัปดาห์ และ ลำดับการร้องในคอนเสิร์ต[แก้]

สัปดาห์ที่ 1 (23 มิถุนายน 2550) : Theme Audition Song[แก้]

สัปดาห์ที่ 2 (30 มิถุนายน 2550) : Theme Best Of Me[แก้]

สัปดาห์ที่ 3 (7 กรกฎาคม 2550) : Theme 12 V 12 ครูเพลง[แก้]

สัปดาห์ที่ 4 (14 กรกฎาคม 2550) : Theme Boy Band & Girl Gang[แก้]

  • รวมหญิง : Wannabe - Spicy Girls
  • V1 นัท , V2 แจ็ค และ V8 มิวสิค : ข่าวร้าย - Dr.Kids
  • V3 พะแพง และ V6 อิ๋ง : ซารางแฮโย - Neko Jump
  • V1 นัท , V9 ต้อล และ V16 โจ้ : ไม่อยากให้เธอมีใครมาจีบ - เจเคไอ
  • V3 พะแพง , V6 อิ๋งอิ๋ง และ V18 ปุยฝ้าย : อู้วว์ - ปาล์มมี่
  • V2 แจ็ค , V8 มิวสิค และ V12 ตี๋ : I Want It That Way - Backstreet Boys
  • V11 แคท และ V17 ลูกโป่ง : เด็กมีปัญหา - โฟร์ มด
  • V11 แคท , V17 ลูกโป่ง และ V18 ปุยฝ้าย : คนในนิยาย - ดรีมส์
  • รวมชาย : นี่แหละเพื่อน - ยูเอชที
  • รวม 11 นักล่าฝันเต้น : Full Of Happiness - Super Junior

เซอร์ไพรส์จาก Super Junior

สัปดาห์ที่ 5 (21 กรกฎาคม 2550) : Theme ลูกทุ่ง[แก้]

สัปดาห์ที่ 6 (28 กรกฎาคม 2550) : Theme Cover Hits[แก้]

เพลงรวม

สัปดาห์ที่ 7 (4 สิงหาคม 2550) : Theme Super Stars Super Hits[แก้]

สัปดาห์ที่ 8 (11 สิงหาคม 2550) : Theme Tele Songs[แก้]

สัปดาห์ที่ 9 (18 สิงหาคม 2550) : Theme Cheer Song[แก้]

เพลงรวมกลุ่ม

  • V1 นัท , V3 พะแพง และ V8 มิวสิค : Boom - Snoop Dogg
  • V9 ต้อล , V12 ตี๋ และ V17 ลูกโป่ง : Cheer - Bazoo

สัปดาห์ที่ 10 (25 สิงหาคม 2550) : Theme No/Karaoke[แก้]

เซอร์ไพรส์เพลงพิเศษเพลงคาราโอเกะ

  • V3 พะแพง : ไม่ต้องรู้ว่าเราคบกันแบบไหน - ดา เอ็นโดรฟิน (ได้ตำแหน่งร้องคนที่1)
  • V9 ต้อล : จีบฉันที - แบล็ค วานิลา (ได้ตำแหน่งร้องคนที่2)
  • V8 มิวสิค : ลำยอง - Buddha Bless (ได้ตำแหน่งร้องคนที่3)
  • V17 ลูกโป่ง : อยากเก็บเธอไว้ทั้งสองคน - อมิตา ทาทา ยัง (ได้ตำแหน่งร้องคนที่4)
  • V1 นัท : รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง - ติ๊ก ชีโร่ (ได้ตำแหน่งร้องคนที่5)

สัปดาห์ที่ 11 (1 กันยายน 2550) : Theme Dance and Hips[แก้]

สัปดาห์ที่ 12 (8 กันยายน 2550) : Theme Final Round[แก้]

6 โชว์แรก

6 โชว์สุดท้าย

เพลงรวมนักล่าฝันที่ออกไปแล้ว

  • V2 แจ็ค , V6 อิ๋งอิ๋ง , V11 แคท , V12 ตี๋ , V16 โจ้ และ V18 ปุยฝ้าย : รู้กันในใจ - เพลงรุ่น

สัปดาห์ที่ 13 (15 กันยายน 2550) : Theme The Best Song Of TrueAF4[แก้]

ขอไม่เรียงตามลำดับการร้อง

  • รวม 20 นักล่าฝัน : ภูมิแผ่นดิน นวมินทร์มหาราชา และ พ่อแห่งแผ่นดิน
  • รวมชาย : แสงเทียน
  • รวมหญิง : ยามเย็น
  • V1 นัท : The Cup Of Life
  • V2 แจ๊ค : เพียงกระซิบ
  • V3 พะแพง : สุดฤทธิ์สุดเดช
  • V4 แอ้ : Way back into love
  • V5 บอมบ์ : กลับมาทำไม
  • V6 อิ๋งอิ๋ง : Hero
  • V7 เอี่ยว : คนมันรัก
  • V8 มิวสิค : ลำยอง
  • V9 ต้อล : จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน
  • V10 น้ำฝน : โนบรา โนราห์
  • V11 แคท : ไม่อยากให้เธอไว้ใจ
  • V12 ตี๋ : ใจสั่งมา
  • V13 แมน : เอาไปเลย
  • V14 แอนตี้ : คืนข้ามปี
  • V15 ดิว : ไม่มีใครรู้
  • V16 โจ้ : น้ำตาฟ้า
  • V17 ลูกโป่ง : One moment in time
  • V18 ปุยฝ้าย : คนเริ่มมีความรัก
  • V19 ปอง : Crazy in love
  • V20 เดียร์ : คำขอสุดท้าย

ตารางสรุปการแข่งขัน[แก้]

รหัส ชื่อ สัปดาห์ ตำแหน่งที่ได้รับ/โจทย์เพลงในสัปดาห์ที่ตกรอบ
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13
V1 นัท - ณัฐ ศักดาทร                     สุดยอดนักล่าฝัน
V9 ต้อล - วันธงชัย อินทรวัตร                     รองชนะเลิศอันดับ 1
V3 พะแพง - ศุภรดา เต็มปรีชา                         รองชนะเลิศอันดับ 2
V8 มิวสิก - รัชพล แย้มแสง                 รองชนะเลิศอันดับ 3
V17 ลูกโป่ง - ภคมน บุณยะภูติ                     รองชนะเลิศอันดับ 4
V19 ปอง - สิริเนตร ทำประโยชน์     ออก กลับ   รองชนะเลิศอันดับ 5

ออกสัปดาห์ที่ 3 เพลงลูกกรุง

V11 แคท - หทัยฉัตรท์ สิริยศภิญโญ   ออก กลับ ออก กลับ   ออกสัปดาห์ที่ 4 Boy Band & Girl Group

ออกสัปดาห์ที่ 11 เพลงเต้น

V12 ตี๋ - วิวิศน์ บวรกีรติขจร                 ออก กลับ ออกสัปดาห์ที่ 9 Cheer Song
V6 อิ๋งอิ๋ง - ธุรดี อารีรอบ         ออก กลับ   ออกสัปดาห์ที่ 8 Tele Song
V18 ปุยฝ้าย - ณัฏฐพัชร วิพัธครตระกูล             ออก กลับ   ออกสัปดาห์ที่ 7 Super Stars Super Hits
V2 แจ็ค - เมธัส ตรีรัตนวารีสิน           ออก กลับ ได้รางวัล The Most Popular สัปดาห์ที่ 13

ออกสัปดาห์ที่ 6 Cover Hits

V16 โจ้ - เสฏฐวุฒิ ชนะศรีโยธิน       ออก กลับ   ออกสัปดาห์ที่ 5 เพลงลูกทุ่ง
V5 บอมบ์ - กันตพัฒน์ สีดา   ออก กลับ   ออกสัปดาห์ที่ 2 Best of me
V7 เอี่ยว - ธณายุ มีสิทธิตา   ออก กลับ   ออกสัปดาห์ที่ 2 Best of me
V13 แมน - พัฒนพล มินทะขิน   ออก กลับ   ออกสัปดาห์ที่ 2 Best of me
V15 ดิว - อรุณพงศ์ ชัยวินิตย์   ออก กลับ   ออกสัปดาห์ที่ 2 Best of me
V4 แอ้ - ปริย ธรรมาชีวะ ออก กลับ   ออกสัปดาห์ที่ 1 Audition Song
V10 น้ำฝน - กมลนัทธ์ จันทะล่าม ออก กลับ   ออกสัปดาห์ที่ 1 Audition Song
V14 แอนตี้ - อลิตา แบล็ทเลอร์ ออก กลับ   ออกสัปดาห์ที่ 1 Audition Song
V20 เดียร์ - ลิลลี่ แม็คกร๊าธ ออก กลับ   ออกสัปดาห์ที่ 1 Audition Song
  •   หมายถึง ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ
  •   หมายถึง ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ในสัปดาห์ที่ 13 The Most Popular Vote of the Week
  •   หมายถึง ผู้ที่มีผลโหวตมากที่สุดอันดับ 2 หรือ 3 ในสัปดาห์นั้น
  •   หมายถึง ผู้ที่มีผลโหวตมากที่สุด ในสัปดาห์ที่มีกติกาพิเศษตุ๊กตาภูมิคุ้มกัน
  •   หมายถึง ผู้ที่ได้รับสิทธิพิเศษในการกลับเข้าไปแข่งขันใหม่
  •   หมายถึง ผู้ที่มีผลโหวตน้อยที่สุดและต้องออกจากการแข่งขัน
  •   หมายถึง ผู้ที่ยังอยู่ในการแข่งขัน
  •   หมายถึง ผู้ที่ไม่ผ่านเข้ารอบ 12 นักล่าฝันตัวจริง
  •   หมายถึง ผู้ที่มีผลโหวตน้อยที่สุด 3 อันดับท้าย

(โดยในสัปดาห์ที่ 6 นั้นไม่มีการประกาศผู้ที่มีผลโหวตน้อยที่สุด 3 อันดับท้าย แต่จะประกาศชื่อผู้ที่ต้องออกเลย)

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]