ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ไฟนอลแฟนตาซี II"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Nullzerobot (คุย | ส่วนร่วม)
โรบอต: แทนที่คำ
Justincheng12345-bot (คุย | ส่วนร่วม)
r2.7.3) (โรบอต เพิ่ม: zh:最终幻想II
บรรทัด 74: บรรทัด 74:
[[sq:Final Fantasy II]]
[[sq:Final Fantasy II]]
[[sv:Final Fantasy II]]
[[sv:Final Fantasy II]]
[[zh:最终幻想II]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 13:47, 9 มกราคม 2556

Final Fantasy
ไฟล์:Ff2cover.jpg
ไฟนอลแฟนตาซี II
ผู้พัฒนาSquare
ผู้จัดจำหน่ายSquare
กำกับ
อำนวยการผลิต
  • Masashi Miyamoto Edit this on Wikidata
ออกแบบฮิโรมิจิ ทานากะ
อาคิโทชิ คาวาซุ
โคอิจิ อิชิอิ
โปรแกรมเมอร์
  • Nasir Gebelli Edit this on Wikidata
แต่งเพลง
ชุดFinal Fantasy
เครื่องเล่นFamily Computer, WonderSwan Color, PlayStation, mobile phones, Game Boy Advance, PlayStation Portable, Virtual Console, PlayStation Network, iOS
วางจำหน่าย
แนวConsole role-playing game
รูปแบบSingle-player, multiplayer


ไฟนอลแฟนตาซี II (ญี่ปุ่น: ファイナルファンタジーII; อังกฤษ: Final Fantasy II) เป็น เกมอาร์พีจี ผลิตโดยบริษัทสแควร์ (ปัจจุบันคือ สแควร์เอนิกซ์) ลงให้แก่เครื่องเล่นเกมแฟมิคอม ของบริษัทนินเทนโด เป็นครั้งแรกที่ตัวละครของเกมซีรี่นี้ ถูกกำหนดให้มีชื่อและเรื่องราวความเป็นมาเป็นของตนเอง และยังมีเนื้อเรื่องมากมายที่ต้องสลับตัวเพื่อนในกลุ่มอยู่ตลอดเวลา ทำให้ประสบความสำเร็จในยุคนั้น นอกจากนี้ยังเป็นการปรากฏตัวของตัวละครประจำซีรีส์ไฟนอลแฟนตาซีอย่าง ซิด และ โจโคโบะ อีกด้วยต่อมาจึงได้มีการรีเมคใหม่มาลงเครื่องเกมบอยแอดวานซ์ (GBA) คู่กับภาคแรกในชื่อเกม ไฟนอลแฟนตาซี I-II แอดวานซ์ ในปี ค.ศ. 2004 กับค.ศ. 2006 และสำหรับเพลย์สเตชันพอร์เทเบิล ในค.ศ. 2007 รวมทั้งรุ่นล่าสุดสำหรับระบบวีเวอร์ฌวลคอนโซลในวันที่ 16 มิถุนายน ค.ศ. 2009 [1]


ระบบเกมส์

ระบบเกมส์ในภาคนี้ยังคงไว้เหมือนใน ไฟนอลแฟนตาซี I ทั้งระบบการซื้อขายอาวุธ เครื่องป้องกัน เวทมนตร์ยังคงได้จากการใช้เงินซื้อเช่นเคย ระบบการต่อสู้ก็ยังผลัดกันโจมตีคนละหนึ่งตากับทางศัตรูเหมือนเดิม สิ่งที่เปลี่ยนไปคือการเพิ่มระดับของตัวละคร ในภาคนี้ได้ตัดเลเวลออกไป แต่ตัวละครจะสามารถพัฒนาได้ด้วยระบบความถนัดแทน โดยถ้าตัวละครกระทำอะไรบ่อยๆ ความถนัดนั้นก็จะเพิ่มขึ้น เช่นถ้าใช้ดาบบ่อยๆ ความสามารถในการใช้ดาบก็จะเพิ่ม ถ้าใช้เวทมนตร์บ่อยๆ ค่าจิตใจก็จะเพิ่ม (ซึ่งต่อมาระบบนี้ได้ถูกนำไปใช้ในเกมส์ตระกูลซาก้าฟรอนเทียร์ในเวลาต่อมา)


ตัวละคร

เนื้อเรื่อง

อ้างอิง

  1. "VC ファイナルファンタジーII". Nintendo. สืบค้นเมื่อ 30 November 2009. (ญี่ปุ่น)


แหล่งข้อมูลอื่น

แม่แบบ:Link GA