แบนชี (ตัวละคร)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก Banshee (comics))
แบนชี (ตัวละคร)
รายละเอียดการตีพิมพ์
สำนักพิมพ์มาร์เวล คอมิคส์
ปรากฏตัวครั้งแรกX-Men #28(มกราคม 1967)
สร้างสรรค์โดยรอย โธมัส
เลน เวน
จอห์น โรมิต้า ซีเนียร์
เฮิร์บ ไทรมป์
รายละเอียดตัวละคร
ชื่อจริงฌอน แคสซิดี
เผ่าพันธุ์มนุษย์กลายพันธุ์
มิตรสหายเอ็กซ์เมน
อเวนเจอร์ส
แบนชี (ตัวละคร)
ทีมงานสร้างสรรค์

แบนชี (อังกฤษ: Banshee) หรือชื่อจริง ฌอน แคสซิดี (อังกฤษ: Sean Cassidy) เป็นตัวละครหนึ่งจากเอ็กซ์เมน พลังพิเศษของเขาคือ สามารถเปล่งเสียงอันทรงพลังออกมาได้ เพียงแค่เขาตะโกนหรือเปล่งเสียงออกมาตามที่เขาต้องการได้ ในชุดของแบนชีจะมีปีกใช้สำหรับบิน เพื่อใช้ประโยชน์จากเสียงของเขาได้ เขาจะใช้เสียงในการพยุงตัวให้บินขึ้นมาได้ ชื่อของเขามาจากแบนชี ซึ่งเป็นวิญญาณหญิงในเทพปกรณัมไอร์แลนด์ เป็นปีศาจที่มีเสียงร้องอันโหยหวน

ประวัติ[แก้]

ฌอนเก็บความลับที่เขาเป็นมนุษย์กลายพันธุ์มาตลอด เขาเติบโตมาในตระกูลผู้ดี เขาเป็นผู้ครองปราสาทในไอร์แลนด์ จบการศึกษาจากวิทยาลัยทรินีตี้ในดับลิน ปริญญาตรีด้านวิทยาศาสตร์

เขาสมัครเข้าเป็น Interpol เขาสมรสกับภรรยาของเขา ซึ่งเขาเอาชนะใจเธอจากการแข่งขันกับลูกพี่ลูกน้องของเขา ทอม แคสซิดี ฌอนได้เลื่อนเป็นนักสืบ ระหว่างที่ถูกมอบหมายให้ไปทำภารกิจ ภรรยาและลูกในครรภ์เขาเดินทางกลับไปยังไอร์แลนด์ และประสบเหตุการลอบวางระเบิด ภรรยาของเขาเสียชีวิต แต่ทอมได้ช่วยชีวิตลูกสาวของเขาออกมาได้ และเลี้ยงดูจนเติบใหญ่ โดยที่ฌอนไม่ทราบถึงการที่ภรรยาของเขาตั้งครรภ์ ชอว์นกลับมาจากภารกิจและทราบเรื่องการเสียชีวิตของภรรยา เค้าเสียใจมากและไม่สามารถทนเห็นสิ่งแวดล้อมที่คอยเตือนเขาถึงภรรยาที่เสียไป

เขาจึงลาออกจาก Interpol และเดินทางมายังนิวยอร์ก แต่ในที่สุดเขาก็ตกสู่ด้านมืด เขาเริ่มก่ออาชญากรรม แต่โดยชาร์ลส์ เซเวียร์ช่วยให้เขาได้สติ และดึงเขาเข้ามาร่วมทีมเอ็กซ์เมน